Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - activity

Pages: 1 ... 56 57 [58] 59
856


          บริษัท เฮลธ์ อิมแพค จำกัด จัดโปรโมชั่น สำหรับคนรักผม เมื่อซื้อ คูรามิ แฮร์โทนิค สูตรเย็น ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงและลดการหลุดร่วง 3 กล่อง รับ แชมพูคูรามิ 1 ขวด มูลค่า 140 บาท เป็นของแถมฟรี ตลอดเดือนกันยายนนี้ มีวางจำหน่ายในร้านขายยาชั้นนำ ทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที 02-860-4561
 
 

857
 

ค่ายอังกฤษตรางู จับมือ วีเอ็มวี กรุ๊ป รุกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นนำในไทย ตั้งเป้าดัน “VMV HYPOALLERGENICS” รองรับตลาดระดับพรีเมี่ยม

          ค่ายอังกฤษตรางู (แอล.พี.) เซ็นสัญญาจับมือร่วมทุนกลุ่มบริษัท วีเอ็มวี กรุ๊ป ตั้งบริษัท วีเอ็มวี (ไทยแลนด์) จำกัด รองรับการพัฒนาและขยายการให้บริการผลิตภัณฑ์ VMV HYPOALLERGENICS ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในระดับสากล ที่มียอดขายทั่วโลก ชูจุดเด่นเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่พัฒนาขึ้น บนพื้นฐานของการหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการระคายเคือง หรืออาการแพ้ โดยได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบันชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาและจากยุโรป เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

          นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการ บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด เปิดเผยว่า วานนี้ (6ก.ย.) บริษัทฯ ได้มีพิธีร่วมลงนามกับกลุ่มบริษัท วีเอ็มวี กรุ๊ป ในการร่วมทุนจัดตั้งบริษัทวีเอ็มวี (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นโดยกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 74 และกลุ่มวีเอ็มวี กรุ๊ป ในสัดส่วนร้อยละ 26 ทั้งนี้เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ วีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จิ-นิกส์ (VMV HYPOALLERGENICS) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล มาขยายธุรกิจในประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์ของ วีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จินิกส์ พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของการหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการระคายเคือง หรืออาการแพ้ ที่เป็นไปตามมาตรฐานของสถาบันด้านผิวหนังชั้นนำ อาทิ NACDG ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ESSCA จากยุโรป ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะมีการเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

          มร.ฮวล พาโบล์ เบอร์ธอร์ทโต (Mr. Juan Pablo Bertotto) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วีเอ็มวี กรุ๊ป (VMV Group) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์วีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จินิกส์ เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับการดูแลผิว ที่มีได้มีการจำหน่ายและได้รับความนิยมทั่วโลก ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมการวัดค่าความระคายเคือง (VH Rating- Validate Hypoallergenic Rating) ซึ่งอ้างอิงจากสถาบันด้านผิวหนังชั้นนำโดย NACDG จากประเทศสหรัฐอเมริกา และสถาบัน ESSCA ในยุโรป รวมถึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรับรางวัลจากวารสารทางการแพทย์ชื่อดังในหลายประเทศ ถึงมาตรฐานและการรับรองโดยแพทย์ผิวหนังที่มีชื่อเสียง ซึ่งการขยายผลิตภัณฑ์ของวีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จินิกส์ในประเทศไทยครั้งนี้ นับเป็นโอกาสในการขยายฐานผลิตภัณฑ์ของวีเอ็มวี ในประเทศเอเชียให้มากยิ่งขึ้นด้วย

          ผลิตภัณฑ์วีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จินิกส์ มีการพัฒนาสูตรในแต่ละผลิตภัณฑ์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง (Dermatopathologist) โดยเฉพาะแพทย์ผู้ก่อตั้งบริษัท เป็นผู้วิจัยและทำการศึกษาและเป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ที่มีการศึกษาค้นคว้า ทดสอบ รวมถึงการคัดเลือกและนำส่วนผสมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง ที่สำคัญคือเน้นการทดสอบความปลอดภัยกับผิวของกลุ่มเป้าหมายที่มีสภาพผิวแตกต่างกัน รวมถึงมีการทดสอบผลการใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งในห้องปฏิบัติการและในกลุ่มอาสาสมัครในแต่ละประเทศอย่างละเอียด เพื่อให้ทุกส่วนผสมของผลิตภัณฑ์วีเอ็มวี มีความปลอดภัยต่อผิวผู้ใช้ โดยที่วีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จินิกส์มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า, ผิวกาย, ครีมกันแดด, ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก รวมถึงเมคอัพต่างๆ เป็นต้น

          “ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของวีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จินิกส์ มีการจัดจำหน่าย และได้รับความนิยมทั่วโลก อาทิ นิวยอร์ค, เทนเนสซี, ฟอริดา, เท็กซัส สหรัฐอเมริกา, ฮ่องกง , สหรัฐอาหรับอิมิเรต, ดูไบ, ซาอุดิอาระเบีย, บาร์เรนอินเดีย, อินโดนิเซีย, ฟิลิปปินส์ และจะมีการขยายธุรกิจไปในกลุ่มประเทศในยุโรปในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย ” มร.ฮวล กล่าว 

858
QLTรุกงานประมูลใน-นอก ปลดล็อกมาบตาพุดหนุนธุรกิจ

ควอลลีเทคเดินหน้ารุกธุรกิจเต็มสูบ  หลังศาลปกครองกลางปลดล็อก 74 โครงการไม่เข้าข่ายกิจการรุนแรง   มั่นใจหนุนธุรกิจสดใสระยะยาว   เดินหน้ารุกงานประมูลทั้งในและนอกโกยยอดbacklogเพิ่ม  จากปัจจุบันที่มีอยู่เฉียด 300 ล้านบาทคาดทั้งปี2553รายได้โตใกล้เคียงปีก่อนที่ 279.71 ล้านบาท

นายสรรพัชญ์  รัตคาม  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด(มหาชน) QLT ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการงานทดสอบตรวจสอบทางวิศวกรรมอย่างครบวงจร เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ 74 โครงการในมาบตาพุดไม่เข้าข่ายกิจการรุนแรงว่า  จะส่งผลดีต่อบริษัทในระยะยาว  โดยบริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าทยอยเข้ามามากขึ้นเนื่องจากโรงงานที่เคยถูกสั่งห้ามและชะงักการก่อสร้างไปจะเริ่มกลับมาใช้บริการ  รวมทั้งยังส่งให้เกิดโครงการลงทุนใหม่ ๆ ในส่วนอื่นๆ เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม   บริษัทยังมีแผนเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ   ซึ่งเชื่อว่าจะส่งให้มูลค่างานในมือ(Backlog)เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน   จากปัจจุบัน ที่มีBacklogเกือบ 300 ล้านบาท  โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังประมาณ  100 ล้านบาท และส่วนที่เหลือกว่า 195 ล้านบาทจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2554-2555 ตามระยะเวลาการส่งมอบงาน

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทจะกลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยคาดว่าทั้งปี2553จะมีรายได้เติบโตใกล้เคียงกับปี2552ที่มีรายได้อยู่ที่  279.71 ล้านบาท

                                                 ------------------------------------------------------------------

ข้อมูลบริษัท : บริษัท ควอลลีเทค จำกัด(มหาชน) QLT ดำเนินธุรกิจให้บริการครบวงจร ตั้งแต่การทดสอบแบบไม่ทำลาย(Non-Destructive Testing),ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ(Inspection&Certification)ของถังเก็บ ระบบท่อ และอุปกรณ์นิรภัยของแก๊สเชื้อเพลิง อาทิ แก๊สLPG,NGV เป็นต้น

859


                นางนลีน ชนาฐิติกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด วัน-ทู-คอล! นำทีมกูรูด้านการตลาด จัดเวิร์คช็อปให้ความรู้ด้านการตลาดแก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในโครงการ “One-2-Call! BrandAge AWARD ประกวดแผนพัฒนาธุรกิจ ปีที่ 4 ตอน เรื่อง กล้วย กล้วย” เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นิสิต นักศึกษา ในการวางแผนพัฒนาธุรกิจและการคิดเชิงกลยุทธ์การตลาด เพื่อส่งแผนการตลาดเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่ากว่า 500,000 บาท ณ โรงแรม สักภูเดือน เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

860
   

       ออบิท ขอแนะนำ เครื่องโกนหนวด (Men’s Shaver) รุ่น T-Max สำหรับสุภาพบุรุษ เครื่องกะทัดรัด พกพาสะดวก ด้ามจับถนัดมือ โกนหนวดได้เรียบ เนียน เกลี้ยงเกล้า ใช้งานแบบแบตเตอรี่ (2 x AA) สวิทซ์เปิด ปิดการใช้งาน รับประกันสินค้า 1 ปี ราคาเครื่องละ 500 บาท

          วางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, เดอะมอล์ล, สยามพารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม, โรบินสัน, โตคิว, บริษัท เอ แอนด์ เจ บิวตี้ จำกัด(ร้านเจ๊เล้ง ดอนเมือง) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2721-2361-70 บริษัท โนเบิล คอสเพอร์(ประเทศไทย) จำกัด www.noblecosper.com
 
 

861
 

         ออบิท ขอแนะนำ ปัตตาเลี่ยนตัดแต่งทรงผม รุ่น CHC–B1 สำหรับสุภาพบุรุษ ใบมีดสแตนเลสสติล ใช้งานแบบชาร์จไฟหรือสายตรงก็ได้ พร้อมอุปกรณ์เสริมครบครันใน 1 ชุด ประกอบด้วย แท่นสแตนด์สำหรับไว้ชาร์จไฟ หวีจัดแต่งทรงผม แปรงปัดเล็กสำหรับทำความสะอาดตัวเครื่อง กรรไกร อแด๊พเตอร์สำหรับชาร์จไฟ คอมไกด์ 2 ชิ้น สำหรับปรับระดับความยาวในการตัดผม และน้ำมันหล่อลื่นใบมีดสำหรับการบำรุงรักษา รับประกันสินค้า 1 ปี ราคาเครื่องละ 900 บาท

          วางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, เดอะมอล์ล, สยามพารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม, โรบินสัน โตคิว, บริษัท เอ แอนด์ เจ บิวตี้ จำกัด(ร้านเจ๊เล้ง ดอนเมือง) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2721-2361-70 บริษัท โนเบิล คอสเพอร์(ประเทศไทย) จำกัด www.noblecosper.com

862


          บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด บะหมี่ชงกึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ ร่วมออกบู๊ธ เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยหันมาใส่ใจงานดนตรี ในงาน เทศกาลดนตรีโคตรอินดี้ 6 ตอน กี๊ กิ้ว ดิ้นกันไหมเธอ โดยมีเครือข่ายเยาวชนโคตรอินดี้ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุข (สสส) ซึ่งงานนี้มีวงดนตรีอินดี้เยอะที่สุดในเอเชีย เพื่อเปิดโอกาสให้วงดนตรีรุ่นใหม่ขึ้นมาเล่นดนตรีมากที่สุดในเอเชียและเป็นเทศกาลดนตรีหนึ่งเดี่ยวที่เด็ก และเยาวชนร่วมกันรณรงค์งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และบุหรี่ในการชมดนตรี ณ สนามม้านางเลิ้ง เมื่อเร็วๆ นี้

 
 

863



          ลีน่า ชุดกระชับสัดส่วน และ อุปกรณ์ดูแลรูปร่างสำหรับผู้หญิง จัดโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะเดือน ก.ย. นี้เท่านั้น เมื่อซื้อ Leena Slimming Belt Massage เข็มขัดลดน้ำหนักระบบไฟฟ้า ช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง ลดเอว กระชับสะโพก เรียวขาเพรียวได้รูป บรรเทาอาการปวดหลังจากการนั่งนานๆ หรือนอนผิดท่า มี รีโมท LCD แสดงผลการทำงานระดับความร้อน และความแรง การเผาผลาญพลังงานขณะที่เครื่องทำงาน จากราคาปกติ 6,500 บาท ลดเหลือ 4,900 บาท เท่านั้น แถมฟรี! Cool Gel เจลสลายไขมัน 1 หลอด มูลค่า 250 บาท มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Robinson, Central, The Mall, Emporium, Siam Paragon และ Tokyo สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม www.kuron.co.th หรือโทร. 02-739-0303

864


          นางวรรณี ควรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สถาพร มาเก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยาจุดกันยุง “คายาริ” แถลงข่าวการปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ ชู "NATURES Marketing" หวังตีตื้นแซงคู่แข่งเป็นอันดับ 3 ในตลาดยาจุดกันยุงแบบขดโดยรวม พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "คายาริ สมุนไพรปราบยุง" และเปิดตัวยาจุดกันยุงขดสีฟ้ากลิ่น "โรสแมรี่" วัตถุดิบธรรมชาติถึง 99 % โดยมี คุณจอย-อัจฉริยา และ น้องเอลลี่ นิติพน ร่วมพูดคุยถึงการดูแลตัวเองและครอบครัวด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ณ ร้านนครคารา เมื่อเร็ว ๆ นี้

 
 

865


โฮมโปร เปิดเวทีสร้างสรรค์เยาวชน จัด...โฮมโปรแชมเปี้ยน ซีซั่น 4 ชิงแชมป์สุดยอดไอเดียแต่งบ้าน 
         
          กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์สุดยอดไอเดียตกแต่งบ้าน “โฮมโปรแชมเปี้ยน ซีซั่น 4” กิจกรรมดี ๆ ที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา และคนรุ่นใหม่ ได้โชว์ไอเดียเก๋ ๆ ตกแต่งบ้านให้โมเดิร์นถูกใจเจ้าของ ภายใต้คอนเซ็ป “LOVE SPACE LOVE STUFF” รักที่...เสียดายของ การตกแต่งห้องสไตล์ Multi-Function เก็บของรัก จัดของใช้...สไตล์ดารา โดยผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย จะได้รับโจทย์ที่ท้าทาย ตกแต่งห้องให้สวยล้ำอินเทรนด์ โดนใจ “ดาราโจทย์” ในงาน HomePro EXPO ที่จะจัดขึ้น ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี 15-25 ต.ค. ที่จะถึงนี้ชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท

          งานนี้ผู้บริหารคนเก่ง “คุณอรพิน ศิริจิตเกษม” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า น้อง ๆ ที่ผ่านการคัดเลือกจาก 200 ทีมเข้ารอยแรกมา 20 ทีม แต่ล่ะทีม ล้วนมีฝีมือด้านการตกแต่ง จนคณะกรรมการทึ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการส่งกำลังใจเชียร์น้อง ๆ ผู้เข้าแข่งขัน ให้ผ่านภาระกิจสุดหิน สามารถเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันได้ทุกวันเสาร์ เวลา 13.00-17.00 น. โดยจะมีไปจนถึงวันที่ 25 กันยายน 2553 ที่โฮมโปร แฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 2 หรือติดตามชมได้ที่ รายการ Intrend วันอาทิตย์ ช่อง 5 เวลา 17.05 น. มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ว่าใครจะได้ครองแชมป์ในปีนี้

866



          บะหมี่ชงกึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” ชวนบ่าว-สาวชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง มามันส์กันแบบสุดเหวี่ยง ให้ผู้บ่าวได้เฮ ให้ผู้สาวได้กรี๊ดในงาน คอนเสิร์ต “ควิกแสบ X-Ray Live in Concert” พบกับ ศิลปินยอดฮิต อาทิ ดา เอ็นโดฟิน และเดอะโมโน เอาใจวัยรุ่นจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ “ควิกแสบ” มาโดยตลอด

          เด็กแสบทั้งหลายเชิญรวมตัวกันได้ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยาน 2553 เวลา16.00-22.00 น. ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยนำซองเปล่าควิกแสบ 20 ซอง หรือฝาฟอยบะหมี่ควิกคัพ 10 ฝา แลกบัตรชมคอนเสิร์ต 1 ใบ ก่อนวันงาน หรือหน้างาน แล้วพบกัน!!!! มันส์แน่นอน

867



          เกาะกระแสวัยรุ่นแบบไม่มีตกเทรนด์ สำหรับผู้บริหารสาวเก่ง นางสาวเบญญาภา ปริญณรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่ชงกึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ”

          ล่าสุดเดินหน้ารุก “มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง” จัดคอนเสิร์ต “ควิกแสบ X-Ray Live in Concert” ดึงศิลปินร็อกระดับแถวหน้า ดา เอ็นโดฟิน และเดอะโมโน ให้ความมันส์วัยรุ่นสุดแสบ (เวทีแรกที่จังหวัดอุดรฯ ค่ะ) ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 23 กันยาน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ งานนี้ฟรี เพียงนำซองเปล่าควิกแสบ 20 ซอง หรือฝาฟอยบะหมี่ควิกคัพ 10 ฝา มาแลกบัตรคอนเสิร์ต 1 ใบ ได้เลยทันที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้วัยรุ่นสุดแสบร่วมสนุกชิงของรางวัลมากมาย ขาโจ๋ทั้งหลายห้ามพลาด!!!

868


          นายสมศักดิ์ สินโพธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สถาพร มาเก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายยาจุดกันยุง “คายาริ” ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรม “คายาริ ให้โชคทั่วทิศ...พิชิตยุงทั่วไทย” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รณรงค์ให้ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ห่างไกลจากโรคไข้เลือดออก โดยมีนายกำธร ไชยจิต นักวิชาการชำนาญการสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน พร้อมรับมอบผลิตภัณฑ์ ยาจุดกันยุงคายาริ ไว้พิชิตยุง ณ วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
 
 
 

869


          ศิลปินรุ่นใหญ่ คุณโอฬาร พรหมใจ นำทีมคณะกรรมการร่วมค้นหาตัวแทน การประกวด มิวสิค แคนนอน ยูลีก 2010 (Music Canon U-League 2010) โดยบัดนี้ได้ตัวแทนจากภาคตะวันออก ภาคเหนือและภาคอีสานแล้ว ซึ่งวงแรกที่ชนะการคัดเลือกเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ วงโครมาติค จากมหาวิทยาลัยบูรพา, ตัวแทนภาคเหนือ ได้แก่ วง Accent จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และตัวแทนภาคอีสาน ได้แก่ วง St. อากูย จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดานิสิตนักศึกษาที่ตามมาเป็นกองเชียร์เป็นจำนวนมาก ส่วนตัวแทนจากเขตภาคใต้ รอลุ้นในวันพุธที่ 8 กันยายน 2553 ณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนกรุงเทพฯ รอลุ้นกัน ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2553 ณ JSS Recording Studio ซ.ลาดพร้าว 71 ติดตามข้อมูลได้ที่ www.canon-uleague.com และ www.facebook.com/canonuleague

870
เดลล์ เปิดมิติแห่งการเรียนรู้จากห้องเรียนสู่โลกกว้าง เสริมศักยภาพการศึกษารูปแบบใหม่สำหรับเยาวชนในยุคแห่งการเชื่อมต่อ

เดลล์เปิดตัวโซลูชัน Connected Classroom ในประเทศไทย พร้อมนำเสนอเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับครูและอาจารย์
ในการมอบทักษะให้แก่นักเรียนในยุคศตวรรษที่ 21 ให้สามารถยืนหยัดได้ในโลกเศรษฐกิจยุคใหม่

เดลล์เปิดตัวโซลูชัน Connected Classroom ครั้งแรกในประเทศไทย ที่เชื่อมโยงความทันสมัยทั้งในด้านเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ บริการ ซอฟต์แวร์ และการฝึกอบรม เพื่อเสริมสร้างรูปแบบการเรียนรู้ในยุคดิจิตอลให้กลายเป็นจริง ด้วยการนำเสนอเครื่องมือที่จำเป็นให้แก่ครูและอาจารย์เพื่อถ่ายทอดทักษะที่เหมาะสมกับยุคศตวรรษที่ 21 ให้แก่นักเรียน เพื่อให้พร้อมยืนหยัดในโลกเศรษฐกิจยุคใหม่ได้อย่างดี โดย Connected Classroom นั้นถือเป็นต้นแบบของเทคโนโลยีด้านการศึกษาจากเดลล์ ที่มุ่งเน้นพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนในระดับประถมและมัธยม และถือเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างที่สำคัญดังคำมั่นที่เดลล์ได้ประกาศไว้สำหรับการศึกษาในประเทศไทย ต่อเนื่องมาจากการเปิดตัว Latitude 2100 และ 2110 เมื่อช่วงปีที่แล้วและต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเน็ตบุ๊กที่ออกแบบมาเพื่อการศึกษาของเยาวชนไทยโดยเฉพาะ

ก้าวสู่โลกการศึกษาในศตวรรษที่ 21

"เยาวชนไทยที่เติบโตขึ้นในโลกยุคดิจิตอล มีโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีและสารสนเทศมากกว่าผู้คนในยุคก่อนๆ เด็กทุกคนสามารถเข้าถึงโลกใบนี้ได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส เป็นโลกที่สามารถโต้ตอบได้จากทุกสถานที่ ไม่เฉพาะเพียงแค่ตัวหนังสือ แต่ยังรวมไปถึงภาพเคลื่อนไหวและเสียง ดังนั้น นักการศึกษาในทุกวันนี้จึงจำเป็นต้องเตรียมเยาวชนรุ่นใหม่ในยุคแห่งการเชื่อมต่อศตวรรษที่ 21 ด้วยทักษะและความสามารถในการทำงานภายใต้โลกดิจิตอลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว วันนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนรู้ และโซลูชัน Connected Classroom จากเดลล์ก็ถือเป็นต้นแบบแนวปฏิบัติสำหรับนักการศึกษาที่ช่วยให้บรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ" มร. ฮาจิต สิงห์ เรคี ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชั่นขายและกลยุทธ์ เดลล์ ประจำภูภาค เอเชียแปซิฟิค และญี่ปุ่น กล่าว




พลิกโฉมหน้าห้องเรียนเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอล

แนวคิดของ Connected Classroom จากเดลล์นั้นเรียบง่าย เพราะด้วยความสามารถของเราในการกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ในหลายระดับ เทคโนโลยีจึงช่วยเสริมประสบการณ์ในห้องเรียนได้ทั้งครูอาจารย์และนักเรียน และเมื่อเราสามารถสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนนำเทคโนโลยีมาใช้ภายในห้องเรียน เราก็น่าจะช่วยจุดประกายให้เด็กเหล่านั้นนำแนวทางดังกล่าวไปใช้เพื่อการเรียนรู้ในชีวิตของพวกเขาได้เช่นกัน

องค์ประกอบหลักของ Connected Classroom จากเดลล์นั้น มีตั้งแต่เน็ตบุ๊กที่ออกแบบมาเพื่อนักเรียนโดยเฉพาะอย่าง Latitude 2100 แท็บเล็ตสำหรับครูและอาจารย์อย่าง Latitude XT รวมไปถึงกระดานไวท์บอร์ดแบบอินเทอแรกทีฟ ซอฟต์แวร์เพื่อบริหารการเรียนการสอน ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เพื่อการเรียนรู้ที่สะดวกยิ่งขึ้น ระบบโมบายคาร์ทเพื่อการบริหารจัดการที่ง่ายกว่า และบริการระดับมืออาชีพจากเดลล์ที่พร้อมรองรับทั้งในด้านการออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการหลังการขาย
•   Latitude 2100 ถือเป็นเน็ตบุ๊กเครื่องแรกที่มาพร้อมกับทางเลือกพิเศษในการเปลี่ยนหน้าจอเป็นแบบระบบสัมผัส เพื่อให้การโต้ตอบกับนักเรียนหรือการประเมินผลทำได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยรองรับการศึกษาในรูปแบบพิเศษลักษณะต่างๆ โดยโน้ตบุ๊กตระกูล Latitude E นั้นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับแอพพลิเคชันได้อย่างครบถ้วน มอบความหลากหลายทั้งในด้านการจัดการกับโครงงานหรือการทำงานร่วมกันของนักเรียน เช่นเดียวกับแท็บเล็ต Latitude XT2 สำหรับครูและอาจารย์ ที่ให้ทั้งความสะดวกในการพกพา และยังมีศักยภาพในการทำงานในระดับสูง รองรับการสั่งงานด้วยปากกาดิจิตอลและมีหน้าจอสัมผัสแบบมัลติทัช ทำให้ครูอาจารย์และนักเรียนสามารถตอบโต้กันได้อย่างดียิ่งขึ้น
•   กระดานไวท์บอร์ดแบบอินเทอแรกทีฟ โปรเจ็กเตอร์ และระบบเสียง พร้อมช่วยครูและอาจารย์สร้างรูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย ปรับแต่งเนื้อหาให้เหมาะสมสำหรับนักเรียนแต่ละคนได้อย่างดี และยังช่วยดึงดูดให้เกิดความร่วมมือและแสดงความคิดเห็นของนักเรียนในชั้นเรียนได้ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย
•   ระบบตรวจวัดการตอบรับจากนักเรียน ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยดูแลและประเมินความสามารถของนักเรียนแต่ละคน ช่วยเสริมให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน และสะดวกในการติดตามความก้าวหน้าของนักเรียน
•   เดลล์ยังพร้อมนำเสนอ Professional Service (ให้คำปรึกษา ติดตั้ง และดูแลระบบ) เพื่อช่วยให้โรงเรียนสามารถวางแผนและติดตั้งระบบห้องเรียนแบบเชื่อมต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"เราได้รับฟังนักการศึกษา นักวางแผนด้านนโยบาย รวมไปถึงผู้นำด้านไอที ที่บอกเราเสมอมาว่า ระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้แบบครบวงจรนั้นเป็นสิ่งจำเป็นทั้งสำหรับนักเรียน ครูอาจารย์ และผู้ปกครอง เพื่อให้แต่ละฝ่ายสามารถเชื่อมต่อถึงกัน แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน และแบ่งปันองค์ความรู้ให้แก่โลกใบนี้ด้วยกัน"

จากงานวิจัยล่าสุดในประเทศจีน1 พบว่า กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของครูและอาจารย์เชื่อว่า การเรียนรู้ที่ออกแบบมาเพื่อนักเรียนแต่ละคนผ่านอินเทอร์เน็ตนั้นจะกลายเป็นอนาคตของโลกแห่งการศึกษา โมเดลการสอนแบบรายบุคคลถือเป็นเรื่องสำคัญ และไม่เพียงช่วยเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการสอนเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมประสบการณ์ในการเรียนรู้ของนักเรียนให้ดีขึ้นด้วย

"เดลล์ได้ให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายในระบบนิเวศน์แห่งการเรียนรู้ และได้ออกแบบเทคโนโลยีโซลูชันที่ครบถ้วนเพื่อให้ระบบนิเวศน์ดังกล่าวใช้งานได้จริง การเปิดตัว Connected Classroom ถือเป็นต้นแบบแนวปฏิบัติที่ไม่เพียงครอบคลุมในเรื่องโครงสร้างระบบไอที ซอฟต์แวร์ และบริการ แต่ยังรวมถึงเนื้อหาที่หลากหลาย การเรียนรู้แบบมืออาชีพ และการเข้าถึงสารสนเทศได้จากทุกสถานที่ในทุกเวลา" อโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) กล่าว
   
การผนึกรวมเทคโนโลยีเข้ากับกระบวนการด้านการเรียนรู้ ช่วยให้นักการศึกษาสามารถมอบทางเลือกในการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนแต่ละคนได้ตามต้องการ ทั้งยังสะดวกในการสื่อสารโต้ตอบระหว่างกัน รวมไปถึงการเปิดโลกทรรศน์สู่องค์ความรู้ที่นอกเหนือไปจากห้องเรียน นักการศึกษาสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ได้ในหลายรูปแบบ สร้างแบบเรียนสำหรับนักเรียนแต่ละคนได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังติดตามประเมินความก้าวหน้าของนักเรียนได้อย่างต่อเนื่อง โซลูชันด้านการศึกษาจากเดลล์ยังช่วยมอบเครื่องมือที่จำเป็นในการเตรียมตัวให้แก่นักการศึกษาสำหรับยุคศตวรรษที่ 21 ทั้งในด้านการสอน การร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชนเพื่อปฏิรูปการศึกษาให้ทันสมัย และสามารถนำเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทได้ในทุกส่วนของการเรียนการสอน เช่นเดียวกับผู้ปกครองที่จะได้รับเครื่องมือในการสื่อสารกับครูและอาจารย์ สามารถติดตามการประเมินผลของนักเรียนแต่ละคน และเข้ามามีส่วนร่วมในโครงงานของนักเรียนเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน ทางด้านผู้ดูแลเทคโนโลยีก็จะได้รับความสะดวกมากขึ้น เพราะสามารถจัดการกับระบบต่างๆ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก นำเสนอเทคโนโลยีที่เหมาะสมได้อย่างถูกจังหวะ และจัดการกับโครงสร้างระบบรวมไปถึงงานให้บริการช่วยเหลือต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Latitude 2100 จากเดลล์ - เน็ตบุ๊กที่ออกแบบมาเพื่อโรงเรียนโดยเฉพาะ

เดลล์ได้ร่วมมือกับนักเรียน ครูอาจารย์ ผู้ปกครอง และผู้ดูแลระบบไอที จำนวนหลายร้อยคน เพื่อสร้างสรรค์เน็ตบุ๊กสำหรับการศึกษา โดย Latitude 2100 นั้นถูกออกแบบมาด้วยความใส่ใจในเรื่องของการเรียนรู้โดยเฉพาะ

Latitude 2100 จากเดลล์ มีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้:
•   เป็นเน็ตบุ๊กเครื่องแรกที่วัสดุภายนอกทำจากยางเพื่อรองรับแรงกระแทกจากการถูกจับโยนใส่ล็อกเกอร์และกระเป๋าเป้สะพายหลัง
•   เป็นเน็ตบุ๊กเครื่องแรกที่สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นหน้าจอระบบสัมผัส อันถือเป็นทางเลือกที่ช่วยเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนทั้งในด้านการสื่อสารโต้ตอบ การประเมินผล และการรองรับการศึกษาในรูปแบบพิเศษ
•   แสงไฟแสดงการใช้งานระบบเครือข่าย ที่ช่วยให้ครูและอาจารย์สามารถตรวจสอบการใช้งานระบบเครือข่ายของนักเรียนแต่ละคนได้อย่างสะดวก ทำให้พร้อมรับมือกับนักเรียนที่อาจท่องโลกไซเบอร์หรือแช็ตกันในกลุ่มเพื่อนแทนที่จะใส่ใจกับการเรียนการสอนอย่างที่ควรเป็น
•   ตัวเครื่องมาพร้อมสีสันที่ดึงดูดใจ ทั้งสีดำแบบกระดานดำ สีน้ำเงินแบบริบบิ้น สีแดงแบบหอพักนักเรียน สีทองแบบรถโรงเรียน และสีเขียวแบบสนามฟุตบอล
•   สามารถใส่โลโก้ของโรงเรียนหรือชื่อของนักเรียนได้ในบริเวณกรอบด้านหลังของแบตเตอรี เพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน
•   มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการจัดการ เพื่อให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถดูแลเน็ตบุ๊กทั้งหมดบนระบบได้อย่างรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย

Latitude 2110 จากเดลล์: พัฒนาการต่อเนื่องจากรุ่น 2100 สำหรับโรงเรียนระดับประถมและมัธยม โดยในรุ่น 2110 นั้น ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้นในฐานะเครื่องเวิร์คสเตชันสำหรับการฝึกอบรมและผู้ใช้เดสก์ทอป สนนราคาเริ่มต้นของ Latitude 2110 อยู่ที่ 21,000 บาท พร้อมฟังก์ชันที่สะดวกในการจัดการงานต่างๆ ร่วมกัน เชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายได้รวดเร็ว และรองรับการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะอยู่ในสำนักงานหรือระหว่างเดินทางก็ตาม

คุณสมบัติใหม่ของเน็ตบุ๊ก Latitude ประกอบด้วย:
•   แบตเตอรีที่ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง
•   เครื่องมือในการจัดการงานร่วมกัน ทั้งระบบเสียงชั้นเยี่ยม ไมโครโฟนที่ให้เสียงชัดเจน และตัวเลือกเพิ่มเติมพิเศษอย่างเว็บแคม
•   ตัวเลือกเพิ่มเติมในการเชื่อมต่อจากทุกสถานที่ ทั้งผ่านไวไฟ โมบายบรอดแบนด์ และไวแม็กซ์

# # # # #

1 เดลล์ ได้ให้การสนับสนุนในการทำวิจัยร่วมกับสื่อสิ่งพิมพ์ China Computer Education และ China Informationazition Education โดยได้สำรวจครูและอาจารย์ระดับประถมและมัธยม รวมไปถึงฝ่ายดูแลด้านระบบไอที ในกรุงปักกิ่ง ราว 200 คน

Pages: 1 ... 56 57 [58] 59