Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - wmt

Pages: 1 ... 153 154 [155]
2311
เดลล์เปิดตัว โซลูชันใหม่สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพให้แก่ระบบได้อย่างชัดเจน

·        ด้วยโซลูชันระบบเปิดและโมดูลล่า จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความยืดหยุ่นสูงสุด 

·        รูปแบบใหม่ในการกำหนดค่าพร้อมใช้งานจากเดลล์ ช่วยลดต้นทุนและความซับซ้อนด้วยการรวมเทคโนโลยีเข้าด้วยกันพร้อมกำหนดค่าต่างๆ ให้เรียบร้อย เพื่อให้ใช้งานได้อย่างมั่นใจ

·        โซลูชันด้านเทคโนโลยีระบบเปิดที่แยกเป็นโมดูล เพิ่มความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการถูกผูกมัด และสามารถริเริ่มนวัตกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

·        โซลูชันด้านเทคโนโลยีและฟังก์ชันด้านระบบจัดการบนเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบเครือข่าย ช่วยให้ลูกค้าจัดสรร
สรรพยากรได้อย่างลงตัว ทั้งในด้านการบำรุงรักษาระบบไปจนถึงการเพิ่มคุณค่าทางธุรกิจ



กรุงเทพฯ - 22 มิถุนายน 2553 - ลูกค้าในโลกยุคเสมือนต่างล้วนต้องการโซลูชันระบบไอทีที่ช่วยขับเคลื่อนทั้งในด้านประสิทธิภาพ คุณค่าทางธุรกิจ และนวัตกรรมขององค์กร โดยไม่ถูกยึดติดกับเทคโนโลยีระบบปิดหนึ่งใด และด้วยความชำนาญในการพัฒนาโซลูชันที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามากว่า 25 ปี ในวันนี้ เดลล์ จึงได้เปิดตัวเทคโนโลยี ชุดเครื่องมือจัดการระบบ และโซลูชันพร้อมใช้สำหรับธุรกิจ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ

 

ในฐานะที่เป็นผู้นำและเป็นคู่ค้าที่สำคัญทางธุรกิจทั้งในด้านระบบจัดเก็บข้อมูล เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์เครือข่าย และการบริการ เดลล์จึงได้ผสานรวมผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และคุณสมบัติด้านการบริหารจัดการระบบ ซึ่งสำคัญต่อการติดตั้งและการทำงานของส่วนต่างๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อให้ได้เป็นโซลูชันแบบครบวงจร โดยแนวทางดังกล่าวได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านการปฏิบัติงานและค่าใช้จ่ายด้านเงินลงทุน อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านการบำรุงรักษาระบบลงเพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนในโครงการอื่นๆ ที่สร้างสรรค์กว่าแทน

 

ลูกค้าที่มองหาช่องทางในการกระชับกระบวนการต่างๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์ ควรต้องเห็นความสำคัญของแพลตฟอร์มระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ และโครงสร้างพื้นฐานระบบแบบอัจฉริยะเพื่อการประมวลผล ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง EqualLogic โซลูชันด้านระบบเครือข่าย PowerConnect และเบลดเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ต่างล้วนถูกพัฒนาขึ้นมาภายใต้มาตรฐานเปิดของอุตสาหกรรม ที่จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานทั้งในด้านการขับเคลื่อนองค์กรและแอพพลิเคชันได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าสามารถมุ่งมั่นไปยังด้านการค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการบำรุงรักษาระบบที่มากเกินจำเป็น และสามารถมุ่งเป้าไปยังการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่ 

 

การกำหนดค่าพร้อมใช้งานสำหรับธุรกิจ

เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดตั้งโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ที่พร้อมรองรับเวอร์ชวลไลเซชันในตัวได้อย่างรวดเร็ว เดลล์จึงได้นำเสนอรูปแบบการกำหนดค่าที่จัดทำขึ้นพร้อมใช้งานสำหรับธุรกิจ (Business Ready Configurations) ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีล่าสุดจากเดลล์เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากเวอร์ชวลไลเซชันได้รวดเร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการทำงานโดยไฮเปอร์ไวเซอร์จากไมโครซอฟท์หรือวีเอ็มแวร์ก็ตาม การกำหนดค่าพร้อมใช้งานสำหรับธุรกิจเป็นการนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีทั้งในด้านเซิร์ฟเวอร์ ระบบสตอเรจ ระบบเครือข่าย และเวอร์ชวลไลเซชัน ในรูปแบบของการกำหนดค่าต่างๆ เตรียมไว้ให้พร้อมใช้งาน เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำโซลูชันต่างๆ ไปติดตั้งได้อย่างรวดเร็วขึ้น

 

คุณสมบัติการกำหนดค่าพร้อมใช้งานมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งในกลุ่มเซิร์ฟเวอร์ ระบบสตอเรจ ระบบเครือข่าย ไปจนถึงบริการใหม่ในรูปแบบต่างๆ อันประกอบด้วย:

 

แพลตฟอร์ม EqualLogic และระบบสตอเรจ PowerVault จากเดลล์

·        สตอเรจอาเรย์ EqualLogic PS6000XVS และ PS6010XVS ได้ผสานรวมประโยชน์ของ SAS และ SSD เข้าด้วยกันเพื่อมอบความจุและสมรรถนะในการทำงานที่ดีขึ้น และด้วยความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีโหลดบาลานซิ่งและการเคลื่อนย้ายข้อมูลแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ลูกค้าที่ใช้เฟิร์มแวร์ EqualLogic 5.0 ได้ประโยชน์จากการจัดระดับชั้นของข้อมูล (data tiering) ได้ในแบบอัตโนมัติภายในอาเรย์ใหม่ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ได้ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการใช้งาน SSD ขณะเดียวกันก็ยังมอบสมรรถนะในการทำงานได้เพิ่มมากขึ้นกว่า 3 เท่าสำหรับแอพพลิเคชันต่างๆ

·        ความล้ำหน้าบนสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ EqualLogic จากเดลล์ ได้ช่วยปรับปรุงศักยภาพและความคล่องตัวในการขยายระบบให้แก่สตอเรจอาเรย์ EqualLogic อย่างชัดเจน โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นทั้งสำหรับลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ ด้วยเฟิร์มแวร์ล่าสุด EqualLogic 5.0 ทำให้โครงสร้างระบบวีเอ็มแวร์สามารถทำงานได้เร็วขึ้นกว่า 6 เท่าเมื่อเทียบกับเวอร์ชันก่อน และพร้อมรองรับระบบใหม่อย่างวีเอ็มแวร์วีสตอเรจด้วยในอนาคต

·        สตอเรจอาเรย์ PowerVault MD3200 และ MD3200i ออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่ต้องการแพลตฟอร์มเวอร์ชวลไลเซชันสมรรถนะสูงภายใต้ราคาที่คุ้มค่า โดยซีรีย์ส MD3200 นั้นให้สมรรถนะในการทำงานที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า รวมไปถึงคุณสมบัติด้านการรองรับโฮสต์และคุณสมบัติด้านการขยายระบบที่คล่องตัวขึ้นเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อน

 

เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge จากเดลล์ และความสามารถด้านการบริหารจัดการระบบ

·        เดลล์ได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge รุ่นใหม่รวม 4 รุ่นด้วยกัน พร้อมทั้งแพลตฟอร์มส่วนขยายที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับสมรรถนะด้านเวอร์ชวลไลเซชันที่ดีขึ้น มีความยืดหยุ่นของระบบสูง และประหยัดพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

o   เบลดเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge M710HD ถูกออกแบบและปรับแต่งมาเพื่อรองรับโหลดงานแบบเสมือนและให้ความยืดหยุ่นในด้านอินพุต/เอาต์พุตที่มากกว่า รองรับหน่วยความจำระบบได้มากขึ้น และใช้โพรเซสเซอร์สมรรถนะสูงอย่างอินเทลซีออน ซึ่งถือเป็นเบลดเซิร์ฟเวอร์ที่ทรงประสิทธิภาพหนึ่งเดียวที่รองรับไฮเปอร์ไวเซอร์แบบรีดันแดนท์และไดรฟ์แบบถอดเปลี่ยนได้ทันทีทั้งที่เป็น SAS และ SSD เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าโหลดงานต่างๆ จะดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง

o   PowerEdge M610x นำเสนอคุณสมบัติใหม่หลายด้านให้แก่ผลิตภัณฑ์กลุ่มเบลดเซิร์ฟเวอร์ของเดลล์ เพื่อให้ระบบฐานข้อมูลของลูกค้าทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความสามารถด้านระบบกราฟิก รองรับ GPGPU และโมเดลการใช้งานรูปแบบอื่นๆ ซึ่งใช้ประโยชน์จากการ์ดส่วนขยายแบบ PCI โดยลูกค้าสามารถใช้งานระบบจัดการและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เบลดแพลตฟอร์มซีรีย์ส M จากเดลล์ ด้วยโซลูชัน PCI ที่ทรงพลัง เช่น GPGPU รุ่นเทสลาเฟอร์มีจากเอ็นวิเดีย หรือไอโอไดรฟ์ดูโอจากฟิวชัน-ไอโอ เป็นต้น

§  PowerEdge M610x ที่ติดตั้งฟิวชันไอ/โอ ช่วยลดอัตราการใช้พลังงานได้สูงสุดกว่า 73 เปอร์เซ็นต์ ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มการขับเคลื่อนข้อมูลของซีพียูได้สูงสุดถึง 1000 เท่า

§  PowerEdge M610x พร้อมด้วย GPGPU จากเอ็นวิเดีย ช่วยมอบสุดยอดพลังในการประมวลผลที่เทียบเท่ากับคลัสเตอร์ที่ไม่ได้เป็น GPGPU โดยที่มีต้นทุนเพียงหนึ่งในสิบส่วน และใช้พลังงานเพียงหนึ่งในยี่สิบส่วนเท่านั้น

o   PowerEdge R715 เป็นแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์แบบ 2U ที่ใช้พลังในการประมวลผลจากเอเอ็มดี ที่มีแกนประมวลผลกว่า 24 แกน พร้อมด้วยหน่วยความจำระบบขนาดใหญ่ ที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดในด้านศักยภาพในการทำงาน แร็คเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานด้านเวอร์ชวลไลเซชัน การควบคุมโหลดงานต่างๆ และการติดตั้งโครงสร้างระบบฐานข้อมูลและระบบเครือข่ายขนาดเล็กถึงขนาดกลาง

o   ตัวเครื่องรุ่น M1000e ยังมาพร้อมกับแหล่งจ่ายพลังงานยุคใหม่ที่มีพัดลมประสิทธิภาพสูงสุด และเครื่องมือในการจัดการกับตัวเครื่องที่ใช้งานสะดวก เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำของเดลล์ซึ่งเชี่ยวชาญด้านประสิทธิภาพของระบบพลังงานและสมรรถนะในการทำงานต่อกำลังวัตต์บนเบลดเซิร์ฟเวอร์ รวมไปถึงการสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความสะดวกในการใช้งานและการจัดการระบบ

·        เดลล์ยังได้เปิดตัวชุดอัพเดตด้านการบริหารจัดการระบบสำหรับ LifeCycle Controller, Chassis Management Controller และ Integrated Dell Remote Access Controller (iDRAC) เพื่อช่วยลูกค้าในด้านกระบวนการบำรุงรักษาระบบอย่างต่อเนื่องที่มีความกระชับ ซึ่งช่วยทั้งลดค่าใช้จ่ายและปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้น

 

โซลูชันระบบเครือข่าย PowerConnect จากเดลล์

·        เดลล์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซีรีย์ส J สำหรับ PowerConnect ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับความร่วมมือด้านโออีเอ็มกับทางจูนิเปอร์ และผลิตภัณฑ์ด้านระบบเครือข่ายรุ่นใหม่อื่นๆ

o   PowerConnect J-Series EX8200 มอบโซลูชันที่สะดวกในการขยายระบบสำหรับสวิทชิ่งและเราติ้งสมรรถนะสูงในดาต้าเซ็นเตอร์และสภาพแวดล้อมระบบแบบคลาวด์

o   สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดเล็กและสภาพแวดล้อมระบบของสำนักงานสาขา ผลิตภัณฑ์สวิทช์ตระกูล PowerConnect J-Series EX4200 ได้นำเทคโนโลยี Virtual Chassis เข้ามาใช้เพื่อช่วยลูกค้าในการจัดวางและจัดการสวิทช์ EX4200 ได้มากถึง 10 หน่วยพร้อมกัน โดยมองเห็นเป็นอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว

o   เซอร์วิสเกตเวย์ตระกูล PowerConnect J-Series SRX ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยดูแลด้านความปลอดภัยโดยรวม ทั้งในเรื่องความปลอดภัยของเนื้อหารูปแบบต่างๆ การควบคุมการเข้าถึงระบบ และเทคโนโลยีด้านไฟร์วอลล์และวีพีเอ็นชั้นสูง

o   ด้วยความร่วมมือด้านโออีเอ็มระหว่างเดลล์กับทางโบรเคด จึงได้มาเป็น PowerConnect B-Series RX-16 ที่ช่วยเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์สวิทช์ PowerConnect B-RX ด้วยชุดตัวเครื่องสวิทช์ 16 สล็อต ที่ให้สมรรถนะในการทำงานและความคล่องตัวในการขยายระบบที่ดีขึ้นเพื่อระบบเครือข่ายอีเธอร์เน็ตระดับ 10 กิกะบิต

o   สวิทช์อีเธอร์เน็ต PowerConnect 8024 แบบ 24 พอร์ต รองรับมาตรฐาน 10GBASE-T และรองรับการเราติ้งในเลเยอร์ 3 สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ การรวมระบบ และการติดตั้งระบบแบบยูนิไฟด์แฟบริค

 

บริการต่างๆ จากเดลล์

·        บริการให้คำปรึกษาในการจัดการดาต้าสำหรับ EqualLogic – เพื่อช่วยให้การรวมระบบ EqualLogic ใน EqualLogic PS

·        บริการบำรุงรักษาระบบเชิงรุกสำหรับ EqualLogic – บริการใหม่ที่ช่วยติดตามสถานะของระบบจัดเก็บข้อมูลขององค์กรเพื่อให้มั่นใจว่าระบบสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีปัญหา

·        บริการจัดการข้อมูลสำหรับ EqualLogic - บริการใหม่ที่พร้อมให้คำปรึกษาในแนวปฏิบัติไปจนถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพของการจัดการข้อมูล

 

คำนิยม:

"เดลล์ ได้มีการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญต่อผลิตภัณฑ์และบริการด้านไอทีระบบเปิดที่เปี่ยมด้วยความสามารถภายใต้ราคาที่ประหยัดกว่า" นักวิเคราะห์จากไอดีซี แมตต์ อีสต์วูด รองประธานกลุ่มแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ กล่าว "เดลล์ ตัดสินใจอย่างชาญฉลาดในการนำเสนอแนวทางที่ลงตัวเพื่อรองรับโอกาสด้านระบบคลาวด์แบบปิดอันเกิดมาจากเวอร์ชวลไลเซชันและแนวคิดริเริ่มด้านการเปลี่ยนแปลงระบบไอทีในรูปแบบต่างๆ ต้องยอมรับว่าวิสัยทัศน์ของ เดลล์ นั้นชัดเจน เข้าใจง่าย และน่าเชื่อถือ ซึ่งทางไอดีซีเชื่อว่า เดลล์ จะไปได้ด้วยดีในตลาดในระหว่างที่ลูกค้ากำลังประเมินทางเลือกด้านโครงสร้างระบบไอทีในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้"

 

"ประโยชน์ที่องค์กรต่างๆ ได้รับจากแนวทางของ เดลล์ ในด้านเทคโนโลยีระบบเปิดที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถภายใต้ราคาที่เหมาะสมนั้น ได้ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้แก่องค์กรเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจในด้านอื่นๆ และวันนี้เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่มากมายเพื่อย้ำถึงความตั้งใจดังกล่าว" แบรด แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับองค์กร ของเดลล์ กล่าว "ด้วยโซลูชันใหม่เพื่อการจัดการเวอร์ชวลไลเซชัน นวัตกรรมใหม่ในผลิตภัณฑ์ด้านเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจ รวมไปถึงการมอบบริการเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าของเราสามารถใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมแบบผสมรวมได้อย่างเต็มที่ ทั้งในด้านการจัดการโหลดงานแบบไดนามิค การติดตั้งระบบที่เร็วขึ้น และระบบบริหารจัดการที่ไม่ติดขัด โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องถูกผูกมัดอยู่กับเทคโนโลยีระบบปิดอีกต่อไป"

2312
๕๐ ศิลปินรวมพลังสร้างสรรค์ผลงาน “ฝันถึงสันติภาพ” <Imagine Peace>

กระทรวงวัฒนธรรมขอเชิญชมนิทรรศการ “ฝันถึงสันติภาพ” <Imagine Peace> ชมผลงานของ ๕๐ ศิลปิน ที่รวมพลังสร้างสรรค์ผลงานขึ้นใหม่เพื่อหวังให้งานศิลปะช่วยกอบกู้ภาพลักษณ์สร้างความสงบสุข และสันติภาพ ให้กับสังคมไทย

“ฝันถึงสันติภาพ”  <Imagine Peace>  มีศิลปินหลากหลายสาขากว่า ๕๐ ท่าน มาร่วมสร้างผลงาน ในครั้งนี้ อาทิ  ศิลปินแห่งชาติ ดร.สุเมธ  ชุมสาย ณ อยุธยา, อ.เนาวรัตน์  พงษ์ไพบูลย์,  ศ.ปรีชา  เถาทอง , อ.เกียรติศักดิ์  ชานนนารถ,  อ.นนทิวรรธน์  จันทนะผะลิน,  ศิลปินศิลปาธร อ.เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์   คุณฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช ,  คุณประดิษฐ์  ปราสาททอง และศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ อ.ปริญญา  ตันติสุข คุณคามิน เลิศชัยประเสริฐ, คุณธนชัย อุชชิน , คุณอนุชัย  ศรีจรูญพู่ทอง ฯลฯ   

นอกจากนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรมยังมีโครงการที่จะเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ด้านการออกแบบงาน ศิลปะเพื่อสร้างสันติภาพและสมานฉันท์ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ  อาทิ บริเวณห้างเซ็นทรัลเวิลด์  สี่แยกราชประสงค์  ถนนเพลินจิต  สี่แยกปทุมวัน บ่อนไก่ ฯลฯ  รวมทั้งยังให้บริการออกแบบภูมิทัศน์ ป้ายชื่อร้าน  ป้ายโฆษณา ให้ผู้ได้รับผลกระทบโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจากกลุ่มศิลปินและสมาคม นักออกแบบเรขศิลป์ไทย

พบกับนิทรรศการ  “ฝันถึงสันติภาพ” <Imagane Peace> ระหว่างวันที่ ๒๔ มิถุนายน -๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๓  ณ ชั้น ๙  หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๒-๔๒๒ ๘๙๓๕

2313
TK park: โครงการ “ลับสมอง ประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทานครั้งที่ 5”



กลับมาอีกครั้งกับโครงการที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลเป็นประจำทุกปี สำหรับโครงการ “ลับสมองประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่า นิทาน ครั้งที่ 5” งานประกวดสร้างสรรค์ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพทางจินตนาการให้กับคุณหนูๆ ตัวน้อยอายุ ระหว่าง 4-9 ปี โดยอุทยานการเรียนรู้ TK park กระจายการจัดการประกวดไปทั่วประเทศ คือ ภาคกลาง และกรุงเทพฯ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้

โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือกระดับภูมิภาคและรอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศ (จัดที่ TK park) จากกลุ่มผู้เข้าประกวด 2 ประเภท คือ ประเภทเดี่ยวตัวแทนโรงเรียน แบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ระดับอายุ 4-6 ปี และระดับอายุ 6-9 ปี และประเภททีมครอบครัว (จำกัดอายุลูกไม่เกิน 9 ปีและต้องเป็นบุคคลในครอบครัว เท่านั้น)

โครงการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน - 30 กรกฎาคม 2553 นี้ ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการสามารถ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือ www.motherandcare.in.th และส่งใบสมัครได้ที่ kids@tkpark.or.th หรือส่งไปรษณีย์วงเล็บมุมซองสมัครเล่านิทาน มาที่นิตยสาร Mother&Care อาคาร GM GROUP เลขที่ 914 ถ.พระราม 5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 หรือสมัครผ่านโรงเรียน ที่ร่วมกิจกรรมทั่วประเทศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2241-8000 ต่อ 324, 322 (นิตยสาร Mother&Care) หรือติดตามดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tkpark.or.th และ www.motherandcare.in.th

2314
ไอบีเอ็ม ซิสเต็ม สตอเรจ ดีเอส3500 (IBM System Storage DS3500) สตอเรจที่เต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะ ในราคาย่อมเยา ช่วยธุรกิจเอสเอ็มอี เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บสำรองข้อมูล ลดความเสี่ยงข้อมูลสำคัญสูญหายจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน



สตอเรจอันทรงพลังในราคาย่อมเยา ช่วยธุรกิจเอสเอ็มอี เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และช่วยองค์กรสำรองจัดเก็บข้อมูลสำคัญเพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ใช้งานง่าย และมาพร้อมกับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูล รองรับฮาร์ดดิสค์ได้ทั้งแบบ SAS 3.5 นิ้ว และ 2.5 นิ้ว และเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ SAS, Fiber Channel หรือ iSCSI ทำงานด้วยความเร็วสูงถึง 8Gbps (โดยผ่านการเชื่อมต่อแบบ Fiber Channel) ช่วยทำให้การจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลขนาดใหญ่ทำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้น ยังเพิ่มความปลอดภัยในการสำรองจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสเต็มรูปแบบ (Full Drive Encryption) เพิ่มความอุ่นใจในกรณีข้อมูลสูญหาย อีกทั้งยังช่วยองค์กรประหยัดค่าไฟ และพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โทรศัพท์ 0-2273-0041-2 หรือเข้าไปที่ www.ibm.com/systems/storage/disk/ds3500 

2315
ไอบีเอ็มเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ทางด้านสตอเรจ ช่วยธุรกิจไทย เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดเก็บสำรองข้อมูล และลดความเสี่ยงทางธุรกิจจากเหตุการณ์อันไม่คาดฝัน
       
 
 
          การเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าว มาพร้อมกับการเฉลิมฉลองความสำเร็จของไอบีเอ็ม ที่ครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งตลาดเอ็กซ์เทอร์นัล ดิสก์ สตอเรจสูงสุดในประเทศไทยติดต่อกันถึง 7 ไตรมาส*

          บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดตัว ‘โซนาส’ (Scale Out Network Attached Storage – SONAS) นวัตกรรมทางด้านสตอเรจรูปแบบใหม่สำหรับการทำงานร่วมกับคลาวด์ คอมพิวติ้ง รวมทั้งโซลูชันใหม่ ๆ ทางด้านสตอเรจหลากหลาย เพื่อช่วยธุรกิจไทย ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสำรองจัดเก็บข้อมูลในองค์กร เสริมความต่อเนื่องในการทำงานและลดความเสี่ยงทางธุรกิจ ในกรณีข้อมูลสำคัญสูญหายจากเหตุการณ์อันไม่คาดฝัน ทั้งนี้ การเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ดังกล่าวยังมาพร้อมกับข้อเสนอทางด้านการเงินจากไอบีเอ็มเพื่อช่วยธุรกิจต่าง ๆ แบ่งเบาภาระการลงทุนทางด้านไอที อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองความสำเร็จของไอบีเอ็มที่ครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์เอ็กซ์เทอร์นัล ดิสก์ สตอเรจ (อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบดิสก์ประเภทต่อภายนอก) ในประเทศไทยถึง 7 ไตรมาสติดต่อกัน*
          ในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและอุปกรณ์ที่ฉลาดขึ้น เช่น อุปกรณ์ไร้สาย อาร์เอฟไอดี เซ็นเซอร์ สมาร์ทโฟน ฯลฯ เป็นต้น ตลอดจนแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งปริมาณผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่จะมีจำนวนถึง 2 พันล้านคนภายในปี 2554 หรือขนาดของไฟล์และปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่น ไฟล์ดิจิตอลมีเดีย เว็บคอนเท็นต์ ไฟล์อิมเมจข้อมูลผู้ป่วย ไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเชิงอุตสาหกรรม เป็นต้น มีผลทำให้การเติบโตของปริมาณข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีการประเมินว่า ปัจจุบันทั่วโลกมีปริมาณข้อมูลมากกว่า 988 เอ็กซาไบท์และยังเพิ่มขึ้นกว่า 15 เพทาไบท์ทุกวัน นอกจากนั้น ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ยังมีปริมาณข้อมูลวิ่งอยู่มากกว่าครึ่งเซ็ททาไบท์ (หรือ 3 พันล้านกิกะไบท์) ภายในอินเทอร์เน็ต ซึ่งจากปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้เอง ทำให้มีการคาดการณ์ว่าความต้องการอุปกรณ์สตอเรจเพื่อจัดเก็บข้อมูลในองค์กรทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นถึง 43% ในช่วงปี 2551-2556 ซึ่งด้วยความท้าทายด้านการเติบโตอย่างรวดเร็วของปริมาณข้อมูลนี้เอง ผนวกกับโอกาสของความเสี่ยงจากการสูญเสียข้อมูลสำคัญไปกับเหตุการณ์อันไม่คาดฝันต่าง ๆ ทำให้ธุรกิจหลายแห่งมองหาสตอเรจโซลูชันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดเก็บและสำรองข้อมูลขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์อันไม่คาดฝัน รวมทั้งเสริมความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ
          นอกจากนั้น สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ การบริหารจัดเก็บสำรองข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพก็ถือเป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง เพราะนอกจากองค์กรจะต้องหาโซลูชันเพื่อรับมือกับปริมาณข้อมูลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ตลอดจนการหาวิธีการบริหารจัดเก็บ สำรองข้อมูลขององค์กรอย่างเป็นระบบเพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจในด้านต่าง ๆ แล้ว ยังต้องหาวิธีลดค่าใช้จ่ายขององค์กรไปพร้อม ๆ กัน ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้งไม่ว่าจะเป็นแบบปิด (Private Cloud) หรือแบบเปิด (Public Cloud) เพื่อตอบสนองความต้องการด้านไอทีขององค์กร ก็ยังต้องเผชิญกับความท้าทายในด้านการบริหารจัดเก็บสำรองข้อมูลเช่นเดียวกัน
          ด้วยการเล็งความท้าทายและเข้าใจความต้องการต่าง ๆ นี้เอง ไอบีเอ็มจึงคิดค้นและเปิดตัว ‘โซนาส’ (Scale Out Network Attached Storage – SONAS) นวัตกรรมทางด้านสตอเรจรูปแบบใหม่ ด้วยการใช้เทคโนโลยีเสมือนมาบริหารการจัดเก็บข้อมูลในระบบสตอเรจ อีกทั้งยังสามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลทั้งที่มาจากเซิร์ฟเวอร์หรือจากสตอเรจอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น
          ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่สามารถต่อขยายได้อย่างรวดเร็ว หรือ ‘ออโตเมต เทียริ่ง เทคโนโลยี’ (Automated Tiering Technology) ซึ่งสามารถรองรับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วขององค์กรได้สูงถึง 14.4 เทราไบท์ต่อระบบ หรือใช้ความเร็วในการสแกนเพื่อเข้าถึงไฟล์ปริมาณมหาศาลให้สามารถทำได้ภายในไม่กี่นาที โดยไม่ต้องคำนึงว่าไฟล์ดังกล่าวจะถูกจัดเก็บไว้ในที่ใด ซึ่งด้วยคุณประโยชน์ดังกล่าวทำให้การบริหารจัดเก็บข้อมูลทำได้อย่างมีประสิทธิภาพดีกว่าและเร็วกว่าวิธีเดิม (หรือวิธีจัดเก็บข้อมูลแบบ NAS -Network Attached Storage) ที่ใช้วิธีการเพิ่มอุปกรณ์สตอเรจทีละชิ้นเพื่อรองรับกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้น ซึ่งใช้เวลานานกว่าในการสแกนและเข้าถึงไฟล์ที่มีปริมาณเท่ากัน ซึ่งด้วยความสามารถในเทคโนโลยีใหม่นี้เอง สามารถช่วยองค์กรรับมือกับความท้าทายในด้านการบริหารจัดเก็บข้อมูลได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้งในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นแบบปิด (Private Cloud) หรือแบบเปิด (Public Cloud) ก็ตาม
          เปิดโอกาสให้การควบรวมเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจต่าง ๆ ภายในองค์กรทำได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่ายได้ทางอ้อม
          ช่วยให้การบริหารจัดการข้อมูลในองค์กรสามารถทำได้แบบรวมศูนย์และเป็นระบบ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในด้านการเป็นเจ้าของทรัพยากรไอทีในองค์กร (Total Cost of Ownership) ได้อีกด้วย
          นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความท้าทายในด้านปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการใช้คลาวด์คอมพิว
          ติ้งในองค์กรชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงความจำเป็นสำหรับธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องเตรียมความพร้อมให้องค์กรสามารถรับมือกับเหตุการณ์อันไม่คาดฝันเพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น การใช้เทคโนโลยีที่ทรงพลังเพื่อบริหารการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพสูงถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เพราะข้อมูลขององค์กรถือเป็นทรัพย์สินอันมีค่าและมีความเกี่ยวข้องโดยตรงต่อธุรกิจขององค์กร” นอกจากนั้น นายธนพงษ์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ด้วยการเล็งเห็นความท้าทายและความต้องการในด้านการบริหารจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวนี้เอง ไอบีเอ็มจึงมุ่งมั่น คิดค้นและถือโอกาสเปิดตัว ‘โซนาส’ นวัตกรรมทางด้านสตอเรจรูปแบบใหม่แก่ธุรกิจไทย ซึ่งนอกจากจะช่วยตอบสนองความต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสำรองจัดเก็บข้อมูล ช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่ายทั้งทางตรงและทางอ้อมแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงทางธุรกิจจากกรณีข้อมูลสำคัญสูญหาย และเสริมความต่อเนื่องของการทำงานจากเหตุการณ์อันไม่คาดฝันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”
          นอกเหนือจากการเปิดตัว ‘โซนาส’ นวัตกรรมทางด้านสตอเรจสำหรับองค์กรขนาดใหญ่แล้ว เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของไอบีเอ็มที่สามารถครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์เอ็กซ์เทอร์นัล ดิสก์ สตอเรจ (อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบดิสก์สำหรับต่อภายนอก) ในประเทศไทยถึง 7 ไตรมาสติดต่อกัน* ไอบีเอ็มยังถือโอกาสเปิดตัวเทคโนโลยีสตอเรจรุ่นใหม่สำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดย่อมรวมทั้งเอสเอ็มอี พร้อมข้อเสนอทางการเงินเพื่อช่วยองค์กรลดภาระทางเศรษฐกิจในการลงทุนทางด้านไอทีดังต่อไปนี้
          สตอเรจ ไอบีเอ็ม ดีเอส 3500 (DS 3500) สตอเรจอันทรงพลังในราคาย่อมเยา เหมาะอย่างยิ่งกับธุรกิจเอสเอ็มอี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บสำรองข้อมูลในองค์กร ใช้งานง่าย และมาพร้อมกับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชัน รองรับฮาร์ดดิสค์ได้ทั้งแบบ SAS 3.5 นิ้ว และ 2.5 นิ้ว และเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ SAS, Fiber Channel หรือ iSCSI ทำงานด้วยความเร็วสูงถึง 8Gbps (โดยผ่านการเชื่อมต่อแบบ Fiber Channel) ช่วยทำให้การจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลขนาดใหญ่ทำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้น ยังเพิ่มความปลอดภัยในการสำรองจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสเต็มรูปแบบ (Full Drive Encryption) เพิ่มความอุ่นใจในกรณีข้อมูลสูญหาย อีกทั้งยังช่วยองค์กรประหยัดค่าไฟ และพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลอีกด้วย
          สตอเรจ ไอบีเอ็ม แอลทีโอ 5 (LTO 5) สตอเรจแบบเทปที่สามารถจัดเก็บข้อมูลได้สูงถึง 1.5 เทราไบท์ต่อเทป (หรือสูงสุดถึง 3 เทราไบท์ต่อเทปผ่านเทคโนโลยีบีบอัด) ใช้การบริหารการจัดเก็บแบบ Drag and Drop ซึ่งทำให้การแบ็คอัพข้อมูลลงบนม้วนเทปทำได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถส่งข้อมูลได้รวดเร็วถึง 140MB ต่อวินาที และรองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบ SAS 6Gbps/sec และ Fiber Channel 8Gbps/sec ได้อีกด้วย
          ข้อเสนอทางการเงิน ‘สินเชื่อไอทีทันใจจากไอบีเอ็ม’ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในการครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งตลาดเอ็กซ์เทอร์นัล ดิสก์ สตอเรจ ในประเทศไทยถึง 7 ไตรมาสซ้อน* อีกทั้งยังเป็นการช่วยองค์กรต่าง ๆ ลดภาระในการลงทุนด้านไอที ไอบีเอ็มเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระค่าใช้จ่ายการลงทุนผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์จากไอบีเอ็มด้วยข้อเสนอทางการเงินต่าง ๆ ดังต่อไปนี้
          ซื้อวันนี้ ยกเว้นการผ่อนค่างวด 6 เดือนแรก** หรือ
          ซื้อวันนี้ รับดอกเบี้ย 0% 12 เดือนแรก**
          ** ข้อเสนอดังกล่าวมีผลกับผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ของไอบีเอ็มทุกประเภท ได้แก่ เซิร์ฟเวอร์ ไอบีเอ็ม ซิสเต็ม เอ็กซ์, เซิร์ฟเวอร์ ไอบีเอ็ม เบลดเซ็นเตอร์, เซิร์ฟเวอร์ ไอบีเอ็ม เพาเวอร์ ซิสเต็มส์, เซิร์ฟเวอร์ไอบีเอ็ม ซิสเต็ม ซี, หรือ ไอบีเอ็ม ซิสเต็ม สตอเรจ และมีผลถึง 31 ธันวาคม 2553
          รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันทางด้านสตอเรจของไอบีเอ็มหรือข้อเสนอทางการเงิน ติดต่อบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โทร 02 273 0041-2 หรือเข้าไปที่ www.ibm.com/systems/storage หรือ www.ibm.com/financing
          หมายเหตุ: * จากรายงานของไอดีซี เอเชีย แปซิฟิก สตอเรจ ซิสเต็มส์ แทรกเกอร์ ไตรมาสหนึ่ง ปี 2553 ที่ไอบีเอ็มครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์เอ็กซ์เทอร์นัล ดิสก์ สตอเรจ (อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบดิสก์ประเภทต่อภายนอก) ในประเทศไทยถึง 7 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ไตรมาสสามปี 2551 ถึงไตรมาสหนึ่ง ปี 2553 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 29.3%, 37%, 29.1%, 33.9%, 22.3%, 41% และ 30.1% ตามลำดับ

2316
ครีม เป็นปลื้ม! ร่วมงาน The One รวมไทยเป็นหนึ่ง ร่วมสร้าง 10 สถิติโลก



          เดินทางไปร่วมอัดรายการ The One รวมไทยเป็นหนึ่ง ร่วมสร้าง 10 สถิติโลก ไกลถึงโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จังหวัดราชบุรี ทำเอาดารานักร้องลูกทุ่งสาว ครีม ธิชาชา ออกอาการเป็นปลื้มไม่น้อย แถมยังตื่นเต้นที่ตนเองจะมีส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์ชาติไทย ทั้งจับมือ ทั้งกอด และร่วมร้องเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” ถวายในหลวงอีกด้วย

          “ครีมรู้สึกดีใจมาก เมื่อรู้ว่าตัวเองได้รับเชิญให้ไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ชาติไทยกับรายการ The One ที่จังหวัดราชบุรี ขอบอกว่าคนเยอะมาก ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา และทหาร รวมทั้งดาราศิลปินชื่อดังก็มากันเยอะมาก พี่ยิ่งยง, พี่เจ เจตริน, พี่พิม ซอนย่า, พี่ทราย เจริญปุระ, แมทธิว ดีน, ลิเดีย, ต่าย ชัชฎาภรณ์ คนนี้เพื่อนสนิทครีมเอง, เชน ไนท์ทูมีสยู, นาตาลี เดวิส, นุ่น รมิดา, พี่ชัช แทนกาย, น้องท๊อป มนัส แล้วก็ศิลปิน AF ด้วย รวมกันก็ประมาณสี่พันกว่าคนมั้งคะ แล้วก็มีการทำสถิติโลกหลายอย่าง ทั้งเดินย่ำ จับมือ และกอด ในส่วนของครีมจะจับมือ และกอดกันมากที่สุด นานที่สุด ตอนแรกครีมคู่นุ่นนะ แต่พอจัดไปจัดมาก็ได้คู่กับน้องท๊อป มนัส น้องเค้าก็ไม่ค่อยกล้ากอดครีมเท่าไหร่ พี่เจยังแซวเลยว่า “คู่นี้กอดกันน่ารักดี”   ก็สนุกดีค่ะ แล้วก็ได้ทำลายสถิติโลกกันเลยนะคะ แถมได้ลงกินเนสบุ๊คส์ด้วย ดีใจมาก ตื่นเต้นด้วยว่าพวกเราจะทำได้หรือเปล่า ซึ่งสถิติหลายอย่างตอนนี้ก็อยู่ในประเทศไทย ใครที่อยากรู้ว่าครีมกับเพื่อนๆ รวมทั้งชาวราชบุรีทำลายสถิติโลกอะไรบ้าง ติดตามชมได้ในรายการ  The One รวมไทยเป็นหนึ่ง ร่วมสร้าง 10 สถิติโลก วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2553 เวลาห้าทุ่มครึ่ง ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวีค่ะ”

2317
ดีแทคเอาใจคอสมาร์ทโฟนด้วยแพ็คเกจดาต้า 5MB 750 บาทเพิ่มโรมมิ่งคลุม 10 ประเทศ ง่ายกว่าด้วยอัตราพิเศษในทุกเครือข่ายแบบไม่ต้องเลือก


 
21 มิถุนายน 2553 – ดีแทคขยายแพ็คเกจโรมมิ่งต่างประเทศสำหรับลูกค้าใช้งานดาต้าด้วยแพ็คเกจ “ดาต้าโรมมิ่ง 5 MB 750 บาท” ครอบคลุมเพิ่มเป็น 10 ประเทศ ให้รับส่งอีเมล์ ออนไลน์ในโซเชียล มีเดีย หรือใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป เมื่อเดินทางไป ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง อังกฤษ ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน อินโดนีเซีย และเยอรมนี ทำให้ลูกค้าดีแทคสามารถใช้งานโรมมิ่งได้ง่ายในอัตราพิเศษกับทุกเครือข่ายผู้ร่วมให้บริการในต่างประเทศ และไม่ต้องกังวลในเลือกเครือข่ายในการใช้งานอีกต่อไป ทั้งนี้ยังเป็นการรองรับกระแสความสนใจที่ได้รับจากลูกค้าในการเปิดขายทั้ง BlackBerry และ iPhone จนประสบความสำเร็จที่ผ่านมา ผู้สนใจสามารถสมัครได้ (ฟรีค่าธรรมเนียม) ที่ดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ โทร 1678 ที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค และดีแทคเซ็นเตอร์ เพื่อรับสิทธิ์ใช้งานดาต้าโรมมิ่ง 5 MB 750 บาท ได้นาน 6 เดือน.

2318
TMIจับสินค้ามาร์จิ้นสูง บุกตลาดค้าส่งกทม.-ภูธร



               บมจ.ธีระมงคลฯ เร่งเครื่องรุกธุรกิจครึ่งปีหลังเต็มสูบ  ลุยขยายตลาดค้าส่งในกรุงเทพ และตลาดภูธร  ส่งสินค้าขายผ่านโมเดิร์นเทรด และลูกค้าโครงการเพิ่มขึ้น พร้อมเล็งกวาดออเดอร์อินโดนีเซีย และกลุ่มเอเชียใต้เพิ่มขึ้น   ปั้นสินค้ามาร์จิ้นสูงรีโมทสวิทช์และclick-set  ดันรายได้รวมทั้งปี53โตตามเป้า 17-20%
   
นายธีระชัย   ประสิทธิ์รัตนพร  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด(มหาชน) หรือ TMI  เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง2553 บริษัทจะเน้น การทำการตลาดในลักษณะเชิงรุกมากขึ้น  โดยจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น  อาทิ ร้านค้าส่ง,ร้านค้าในแต่ละจังหวัด,ร้านค้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล    โดยจะอำนวยความสะดวกและเข้าไปดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

   สำหรับในกลุ่มลูกค้าเดิม บริษัทจะดึงศักยภาพออกมาใช้ให้เต็มที่ รวมทั้งปรับกลยุทธ์ทางการตลาด  โดยหันมาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านModern Trade และเจาะตลาดลูกค้าโครงการมากขึ้น  โดยจะให้ความสำคัญกับสินค้าประเภท Innovation มากขึ้น  ซึ่งเป็นสินค้าที่บริษัทสามารถคิดค้นพัฒนา  และผลิตได้เองเป็นหลัก  เช่น   รีโมทสวิทช์ และclick-set  เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นค่อนข้างสูง และสร้างรายได้ให้กับบริษัท

   “เดิมทีบริษัทไม่ได้คาดหวังลูกค้าใหม่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น  แต่หลังจากมีการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ  และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น   ส่งผลให้มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะ กลุ่มลูกค้าโครงการ    ซึ่งในปีนี้นอกจากบริษัทจะประมูลงานภาครัฐมากขึ้นแล้ว  ยังมีแผนจะขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศอินโดนีเซีย และกลุ่มประเทศเอเชียใต้มากขึ้นด้วย” นายธีระชัย กล่าว           

นายธีระชัย กล่าวต่อว่า  บริษัทยังให้ความสำคัญกับการขยายสายการจัดจำหน่าย(ดีลเลอร์)เพิ่มขึ้น  โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังขาดอยู่คือภาคตะวันออก  ทั้งนี้เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทวางขายครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  ปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมประมาณ 3.5 แสนชิ้นต่อเดือน หรือประมาณ 4.2 ล้านชิ้นต่อเดือน  โดยคาดว่าบริษัทจะมีรายได้รวมทั้งปี2553 เติบโตตามเป้า 17-20%

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส1/2553 บริษัทมีสัดส่วนรายได้แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์บัลลาสต์ และหม้อแปลงไฟฟ้า  ซึ่งแบ่งเป็นบัลลาสต์สำหรับหลอดไฟในอาคารบ้านเรือน 31.53% ,บัลลาสต์สำหรับหลอดไฟฟ้าปล่อยประจุความเข้มสูง(HID) 21.36% ,หม้อแปลงสำหรับหลอดฮาโลเจน 8.31% 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟฟ้าแบบปล่อยประจุความเข้มสูง(HID)3.77%  3.กลุ่มผลิตภัณฑ์Control Gear(อุปกรณ์ส่วนควบที่ใช้ในวงจรไฟฟ้าแสงสว่าง) 6.07%  4.กลุ่มผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกภายในบ้าน  1.17% และ5.กลุ่มผลิตภัณฑ์โคมไฟฟ้า 26.59% 

2319
รพ.นพรัตนราชธานี จัดบรรยาย “ต้อหิน...อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม”

   โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี  ขอเชิญร่วมฟังบรรยายเรื่อง “ต้อหิน...อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม”   โดยมีนายแพทย์อุดม ภู่วโรดม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุวิทยา มาเป็นวิทยากรให้ความรู้และให้คำแนะนำ พร้อมด้วยกิจกรรมหลากหลายในวันที่ 28 มิถุนายน 2553 เวลา 9.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ตึกอำนวยการ ชั้น 2      โดยผู้เข้าร่วมฟังบรรยายจะได้รับความรู้และไขข้อข้องใจเกี่ยวกับต้อหิน การป้องกัน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ 02-5174170-9 ต่อ 2660-2661  โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด

2320
สำหรับลูกค้า โฟโต้ฮัท ผู้ถือบัตร Smart Purse

ด่วน     15 – 30  มิถุนายน   2553

มีจำนวนจำกัด 100 ชิ้น เ่ท่านั้น

สำหรับลูกค้า โฟโต้ฮัท ผู้ถือบัตร Smart Purse   

พิเศษ   ซื้อ 1 แถม 1 

ซื้อการ์ด Apacer  2 GB (ซื้อชิ้นแถมชิ้น)

ในราคาพิเศษ เพียง 299  บาท เท่านั้น 

สนใจติดต่อ วรินทร 02-8806711-3 ต่อ 323  เท่านั้น

หรือ  086-5159863

Warinton_k@hotmail.com

2321
รายการ “เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน” เน้นเมืองไทยสามัคคี บันทึก 3 สถิติโลก “เดิน-กอด-จับมือ”



          เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน รวมพลังคนไทยสามัคคีจากการสร้างสรรค์ของ บริษัทแฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติ้ง จำกัด” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของประชาชนชาวไทย ที่พร้อมจะก้าวเดินไปข้างหน้าโดยไม่มีการแตกแยก, จับม ือกันเพื่อสัญญาว่าจะร่วมแรงร่วมใจกันทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประเทศที่รักและสามัคคี รวมไปถึงแสดงความรักที่จะมีให้แก่กัน โดยได้มีการรวบรวมตัวแทนคนไทยจาก 76 จังหวัดในประเทศไทย พร้อมด้วยชาว จ.ราชบุรี หลากหลายสาขาอาชีพ มาร่วมสร้างสถิติโลกใหม่ 3 สถิติรวด ได้แก่ “เดินแถวพร้อมกันยาวที่สุดในโลก” (The Longest Human Centipede) / “จับมือกันมากที่สุด” (Most People Shaking Hands) / “กอดกันมากที่สุดในโลกใน 1 นาที” (Most People Hugging for One Minute) เพื่อบันทึกลงกินเ นสบุ๊ค (Guinness Book World Record) การจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับการอนุเคราะห์ในด้านการจัดกิจกรรมดังกล่าวจาก คุณปิยะวรรณ นันทชัยพร ประธานสภา อบจ.จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายพิชัย นันทชัยพร นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, พล.ต.คณิต แจ่มจันทรา ผบช.กองพลทหารช่าง, นพ.สมชาย เทพเจริญนิรันดร์ ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยานกิตติมศักดิ์ โดยมีนายสุเทพ โกมลภมร ผวจ.ราชบุรี,นายกิติกร เพ็ญโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.แฮฟเอกู๊ดดรีม, นายยุทธพงษ์ ดีประเสริฐ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บจก.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง เดินทางมาเป็นประธานในการทำสถิติดังกล่าว ที่โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จ.ราชบุรี   

         เริ่มบันทึกสถิติกันอย่างพร้อมเพรียงด้วย ตัวแทน 76 จังหวัดนำทีมโดยกลุ่มนักแสดงที่พร้อมใจกันตบเท้าเข้ามาร่วม “พลังสามัคคี” กับกิจกรรมในครั้งนี้ได้แก่ ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา, แมธธิว ดีน, นาตาลี เดวิส,ทราย เจริญปุระ, พิษณุ นิ่มสกุล (บอย AF2), ศุภรดา เต็มปรีชา (พะแพง AF4), ธนา ลิมปยารยะ (เชน ไนซ์ท ูมีทยู), ชัชฎาพรณ์ ธนันทา (ต่าย), รมิดา ประภาสโนบล (นุ่น), ยิ่งยง ยอดบัวงาม และนักแสดงชื่อดังอีกมากมาย ร่วมด้วยกลุ่มเยาวชน และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ใน จังหวัดราชบุรี, นางพยาบาล, ทหาร,ตำรวจ รวมทั้งบุคคลทั่วไปที่พร้อมใจกันตบเท้าเข้ามาร่วมบันทึกสถิติโลก “การเดินแถวพร้อมกันยาวที่สุดในโลก” จำนวนถึง 2,961 คนทุบสถิติเดิมที่ประเทศญี่ปุ่นทำไว้เพียง 2,026 คน, สถิติ “จับมือกันมากที่สุดในโลก” จำนวน 4,918 คน ทุบสถิติเดิมที่ฮ่องกงทำไว้เพียง 4,898 คน และ สถิติ “กอดกันมากที่สุ ดในโลก” จำนวน 2,459 คู่ ทุบสถิติเดิมที่ประเทศอังกฤษ ทำไว้เพียง 112 คู่/คน

          โดยกิจกรรมดังกล่าว จะออกอากาศให้ได้ชมกันในรายการ “เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน” วันพุธที่ 23 มิ.ย.นี้ เวลา 23.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี 

2322
news & activity / Globlex แจกจริง
« on: June 22, 2010, 08:14:51 AM »


Globlex แจกจริง –  นายภาคภูมิ ภาคย์วิศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (คนที่ 3 จากขวา) มอบรางวัล BlackBerry รุ่น 8520 มูลค่า 12,500 บาท แด่นายพร้อมทรัพย์ ทรัพย์สะพรั่ง ผู้โชคดีประจำเดือนพฤษภาคม ที่ลงทุนซื้อทองคำแท่งครบ 50 บาท ภายใต้แคมเปญ “Globlex ซื้อจริง จับจริง แจกจริง” เมื่อเร็วๆ นี้   

 


2323
ร่วมแสงดความยินดีกองทุน TCIF



นายจรัมพร  โชติกเสถียร (ที่3จากซ้าย)   กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  มอบเกียรติบัตรแสดงความยินดี   ให้กับนายสมชัย  บุญนำศิริ  (ที่3จากขวา)   กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรพย์จัดการกองทุนกรุงไทย  จำกัด (มหาชน )หลังพิธีการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์วันแรกของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยคอมเมอร์เชียลอินเวสเม้นต์    หรือ  TCIF   โดยมีนายโชติพัฒน์  พีชานนท์  (ที่2จากขวา) กรรมการลงทุน  กองทุน TCIF  และนายวิเชฐ   ตันติวานิช  (ที่2จากซ้าย)  รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ร่วมแสดงความยินดีด้วย เมื่อเร็วนี้ๆ ที่ห้องสมุดมารวย  แอสพลานาด  รัชดาภิเษก 


2324
BAY and its subsidiaries present “65 Baht gold” to lucky customer from “KRUNGSRI’s 65th Anniversary” campaign



Mr. Mark Arnold (second from left) President and CEO, Bank of Ayudhya Public Company Limited, presents “65 Baht gold” prize  to Khun Jeerawat Maneechotirat (third from left), the lucky winner, from using BAY and its subsidiaries’ services in “KRUNGSRI’s 65th Anniversary” campaign in celebrating the 65th Anniversary of Bank of Ayudhya. The Bank weekly gave away “1 Salung gold” for 9 weeks from April 1 – June 4, 2010.


2325
บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบริษัทในเครือ มอบทองคำแท่งมูลค่า 65 บาท แก่ผู้โชคดีในโครงการ “ลุ้นรับทอง 65 ปี กรุงศรี”



นายมาร์ค  อาร์โนลด์  (ที่  2 จากซ้าย ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มอบทองคำแท่งหนัก  65 บาท  ให้แก่นายจีราวัฒน์ มณีโชติรัตน์ (ที่ 3 จากซ้าย)  ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล จากการใช้บริการของธนาคารและบริษัทในเครือ   ในโครงการส่งเสริมการตลาด “ลุ้นรับทอง ฉลอง 65 ปี กรุงศรี” ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 65 ปี ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในปีนี้ โดยที่ผ่านมาธนาคารได้มอบทองคำ 1 สลึง ทุกสัปดาห์ รวม 9 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1  เมษายน 2553 – 4 มิถุนายน 2553



Pages: 1 ... 153 154 [155]