enjoyjam.net

มุมนักอ่าน => มุมนักอ่าน => Topic started by: Facebook on April 08, 2017, 01:30:34 PM

Title: นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ สถานทูตฟินแลนด์ และ FILI Finnish Literature Exchange
Post by: Facebook on April 08, 2017, 01:30:34 PM
นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ สถานทูตฟินแลนด์ และ FILI Finnish Literature Exchange จัดงานเสวนาแนะนำนวนิยายในชุด Snow White Trilogy “แดงดุจเลือด” และ “ขาวราวหิมะ”









          นานมีบุ๊คส์เปิดตัวหนังสือสุดยอดไฮไลท์ภายในงานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 45 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 15 พร้อมจัดงานเสวนาแนะนำนวนิยายในชุด Snow White Trilogy "แดงดุจเลือด" และ "ขาวราวหิมะ"หนังสือที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ และได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 นวนิยายสืบสวนของเด็กและเยาวชนแห่งทศวรรษ โดย Booklist ขายลิขสิทธิ์ไปแล้ว 52 ภาษาทั่วโลก โดยได้รับเกียรติจาก "ซัลลา ซิมุกกา" (Salla Simukka) นักเขียนชาวฟินแลนด์เพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเชิญเป็น Guest of Honors ของงานสัปดาห์หนังสือฯ ประจำปีนี้ ลัดฟ้ามาร่วมพูดคุยและแจกลายเซ็นแฟนๆ นักอ่านชาวไทย ร่วมด้วย "กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ" นักแปลและผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาฟินแลนด์ มาเปิดเผยเบื้องหลังและความประทับใจในการทำงานแปลนวนิยายชุดนี้ ให้กับเหล่าแฟนพันธ์แท้นวนิยายสืบสวน ณ เวทีเอเทรียม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          หลังจากปฐมบท "แดงดุจเลือด" ได้จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี 2558 ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนนักอ่านนวนิยายสืบสวนสำหรับเยาวชนทั่วโลกเป็นอย่างดี ในครั้งนี้คุณซัลลาได้มาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมผลงานเล่มล่าสุด "ขาวราวหิมะ" เรื่องราวต่อมาของลูมิกกิ หญิงสาวผู้มีชื่อแปลว่าสโนว์ไวท์ แต่ชีวิตของเธอช่างแตกต่างจากเจ้าหญิงในเทพนิยาย เมื่อเรื่องราวประหลาดกลับมาไล่ล่าเธออีกครั้ง พร้อมเชิญให้ผู้อ่านร่วมไขปริศนาไปพร้อมๆ กัน

          คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "นานมีบุ๊คส์มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับสถานทูตฟินแลนด์ และ FILI Finnish Literature Exchange จัดงานเสวนาแนะนำหนังสือชุดSnow White Trilogy โดยคุณซัลลา ซิมุกกา นักเขียนเจ้าของรางวัล Topelius Prize รางวัลอันส่งคุณค่าสำหรับนวนิยายเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปีของฟินแลนด์ ประเทศที่ทั่วโลกยอมรับว่าเยาวชนได้รับระบบการศึกษาดีที่สุดในโลก ให้เกียรติมาร่วมเสวนาในครั้งนี้ หลังจากแดงดุจเลือด จุดเริ่มต้นของเรื่องราวปริศนาของนวนิยายชุดนี้ ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ทั่วโลกอย่างล้นหลาม นานมีบุ๊คส์จึงไม่พลาดที่จะนำ "ขาวราวหิมะ" ผลงานเล่มที่สองในชุดเดียวกันนี้มาจัดพิมพ์รับรองว่าเรื่องราวภาคต่อของปริศนาที่ลูมิกกิต้องเผชิญอีกครั้ง รอคอยให้แฟนๆ นักอ่านได้ร่วมหาคำตอบค่ะ"

          ด้าน ซัลลา ซิมุกกา ผู้เขียนหนังสือชุด Snow White Trilogy กล่าวถึงการกลับมาอีกครั้งของสโนว์ไวท์แห่งฟินแลนด์ครั้งนี้ว่า "หลังจากได้สร้างสโนว์ไวท์ของฉันขึ้นมานั่นคือลูมิกกิ จาก "แดงดุจเลือด" มาสู่ "ขาวราวหิมะ" ผู้อ่านจะได้เห็นการเติบโตของเธอ จากเด็กสาวธรรมดาที่ต่อสู้เพื่อตัวเองมาโดยตลอด เติบโตขึ้นมาเป็นหญิงสาวที่ต่อสู้เพื่อคนอื่น ประสบการณ์ที่นำไปสู่เรื่องราวการหนีอีกครั้งในขาวราวหิมะ เปรียบเสมือนช่วงเปลี่ยนผ่านวัยของวัยรุ่นความพยายามเป็นอิสระของลูมิกกิ เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับเด็กทุกคนที่เคยกลัวอะไรบางอย่าง หรือต้องการลุกขึ้นมากล้าหาญเพื่อผ่านพ้นสถานการณ์บางอย่างในชีวิต เชื่อว่าการอ่านนวนิยายชุดนี้จะช่วยให้เขาได้พบมุมมองใหม่อย่างแน่นอน ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือชุดนี้จะเป็นเหมือนเพื่อนที่เข้าใจ สำหรับวัยรุ่นที่กำลังเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต"

          กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ผู้แปลกล่าวเสริมว่า "นอกจากความสนุกที่ผู้อ่านจะได้รับอย่างแน่นอนแล้ว ส่วนของเนื้อหาในเรื่องเราจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมและบริบทสังคมของฟินแลนด์ผ่านการเล่าเรื่อง ลูมิกกิเปรียบเสมือนตัวแทนของเด็กผู้หญิงที่พยายามฉีกจากกรอบจารีตของฟินแลนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่อยากให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ผ่านการอ่านด้วยตัวเอง ในฐานะนักวิชาการด้านการศึกษาฟินแลนด์ ซึ่งเราได้เรียนรู้ระบบการศึกษาของฟินแลนด์เป็นอย่างดี สิ่งทีเห็นได้ชัดเจนที่สุด คือผู้ใหญ่ในประเทศเขาให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียนรู้ของลูกผ่านการอ่านหนังสือทุกประเภท เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษา รวมถึงการดำเนินชีวิตในสังคมให้แก่เด็กคนหนึ่ง เรียกได้ว่าสิ่งนี้เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เยาวชนฟินแลนด์มีคุณภาพติดอันดับโลกค่ะ"

          หนังสือนวนิยายชุด Snow White Trilogy
          แดงดุจเลือด (As Red As Bloood)
          "สโนว์ไวต์คนใหม่ที่ไม่ใช่เจ้าหญิงในเทพนิยาย กับปริศนาสีเลือดกลางหิมะขาวโพลนเธอชื่อลูมิกกิ แปลว่า สโนว์ไวต์ แต่ชีวิตของเธอช่างแตกต่างจากเจ้าหญิงในเทพนิยาย ลูมิกกิวัยสิบเจ็ดอาศัยอยู่ตามลำพัง ไกลจากพ่อแม่และอดีตที่ทิ้งไว้เบื้องหลัง ไกลจากผองเพื่อน ข่าวซุบซิบ และปาร์ตี้ของหนุ่มฮอตสาวสวย แต่แล้ววันหนึ่งกลางฤดูหนาวอันเย็นยะเยือก ลูมิกกิพบธนบัตรชุ่มเลือดแดงก่ำซุกซ่อนอยู่ในห้องมืดของโรงเรียน นับจากวันนั้น โลกที่เธอพยายามก่อร่างไว้อย่างดีเริ่มพังทลาย และยามเลือดหยดลงบนหิมะขาวโพลน ก็อาจสายเกินไปเสียแล้วที่จะช่วยชีวิตคนใกล้ตัว...หรือแม้แต่ตัวเธอเอง"

          ขาวราวหิมะ (As White As Snow)
          "แม้ว่าลูมิกกิจะหลบไปพักร้อนไกลถึงกรุงปรากตามลำพัง แต่ดูเหมือนความวุ่นวายและเรื่องอันตรายจะไม่เคยละเว้นเธอ เซเลงกา หญิงสาวปริศนามาแนะนำตัวว่าเป็นพี่สาวคนละแม่ และชักนำลูมิกกิเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแปลกประหลาดใน "บ้านสีขาว" สิ่งที่ค้นพบทำให้ลูมิกกิต้องหนีจากการถูกไล่ล่าอีกครั้ง คราวนี้แม้จะใช้สมอง ไหวพริบ และความกล้าหาญอย่างเต็มที่ ก็ไม่แน่ว่าเธอจะเอาชีวิตรอดได้ด้วยตัวเอง..."

          ร่วมไขปริศนาคละคลุ้งคาวเลือด ในหนังสือแดงดุจเลือดและขาวราวหิมะ จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคาเล่มละ 145 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือแว่นแก้วและร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สั่งซื้อได้ที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan