enjoyjam.net

มุมนักอ่าน => มุมนักอ่าน => Topic started by: Facebook on November 11, 2015, 03:38:35 PM

Title: นานมีบุ๊คส์ชวนลูกรักการอ่านด้วย smart phone และ tablet ผ่านหนังสือชุด Evolution
Post by: Facebook on November 11, 2015, 03:38:35 PM
นานมีบุ๊คส์ชวนลูกรักการอ่านด้วย smart phone และ tablet ผ่านหนังสือชุด Evolution 3D เสมือนจริง และ ชุดรวมมิตรเทพนิยายอลเวง





          นานมีบุ๊คส์ จัดงานเสวนาชวนลูกรักการอ่านด้วย Smart phone และTabletผ่านหนังสือชุดEvolution 3D เสมือนจริง และชุดรวมมิตรเทพนิยายอลเวง แนะนำคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ใช้เครื่องมือสื่อสารในการเลี้ยงลูกอย่างถูกวิธี และสร้างนิสัยรักการอ่านไปพร้อมๆ กัน ภายในงานได้คุณแม่มืออาชีพและนักเขียนด้านเด็กปฐมวัย ลอร่า – ศศิธร วัฒนกุล มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมแนะนำวิธีส่งเสริมการอ่านให้กับลูกด้วยหนังสือที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ

          ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล เปิดเผยประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกในในยุคเทคโนโลยีว่า "เรื่องเทคโนโลยีที่บ้านไม่ได้ปิดกั้นไม่ให้เล่น แต่จะใช้วิธีจำกัดเวลาเล่น ให้เวลาเท่าไหร่ก็ตามอายุของลูก อย่างลูกที่ยังเล็กมากไม่ควรให้เล่น เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะมีคลื่นความร้อน และเมื่อถึงเวลาเล่น พ่อแม่ก็ไม่ควรปล่อยให้ลูกเล่นลำพัง ควรเข้าไปมีส่วนร่วมกับลูกๆ คอยให้คำแนะนำ แต่สำหรับลูกที่โตแล้ว พ่อแม่ก็สามารถปล่อยได้ในระดับหนึ่ง"

          "สำหรับอุปกรณ์หากลูกยังเล็กจะไม่มีเป็นของตัวเอง ให้แบ่งเล่นกันระหว่างพ่อแม่ลูก หรือพี่น้อง ฉะนั้นแต่ละคนจะมีเวลาเล่นของตัวเองจำกัด แต่เมื่อลูกเราโตขึ้นก็สามารถมีเครื่องเป็นของตัวเองได้แต่ก็ไม่ปล่อยให้เล่นตลอด ยังต้องเล่นตามเวลาที่เราจำกัดอยู่ แต่ในขณะเดียวกันเพื่อไม่ให้ลูกติดอยู่กับโลกเสมือนจริง หรือโลกของเกมมากเกินไป เราก็ต้องคอยดึงเขากลับมาสู่โลกแห่งความจริงด้วยการหากิจกรรมอื่นๆ ทำร่วมกัน เช่น พับกระดาษ วาดรูประบายสี ปั้นดินน้ำมัน เพื่อสร้างสมดุลให้กับลูกๆ หรืออาจะเชื่อมโยงกับสิ่งที่เขากำลังสนใจ"

          "หากลูกๆ โตแล้วมีเครื่องเป็นของตัวเอง แต่ก็จะตั้งรหัสผ่านเพื่อไม่ให้ลูกดาวน์โหลดเกมหรือแอพด้วยตัวเอง เช่นเรื่องเกม คุณพ่อคุณแม่ควรจะคัดเลือกเกมไว้ก่อน แล้วค่อยให้ลูกเลือกอีกครั้งก็ได้ สำหรับหนังสือชุดEvolution 3D เสมือนจริง และชุดรวมมิตรเทพนิยายอลเวง สองชุดนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้หลายเรื่องมาก ทั้งเรื่องการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับลูก พ่อแม่ลูกก็ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมรวมกัน ได้สอนให้ลูกได้ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ แล้วยังได้ความรู้จากหนังสืออีกด้วย เพราะเนื้อหาในหนังสือมีประโยชน์อยู่แล้ว การมีแอพลิเคชั่นเข้ามาเสริมนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยปลุกเร้าความสนใจของลูกๆเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง"

          คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัดกล่าวว่า "ท่ามกลางโลกเทคโนโลยีที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้ อย่างไรเด็กๆก็ต้องโตขึ้นไปในโลกยุคนี้ เพราะนอกจากทักษะรอบตัวที่ลูกต้องเรียนรู้แล้ว ทักษะด้านเทคโนโลยีก็ยังเป็นสิ่งที่เด็กๆ ต้องเรียนรู้เช่นกัน แต่แน่นอนว่าไม่ใช่สักแต่เล่น การแนะนำและดูแลจากผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อไม่ให้เด็กๆกลายเป็นเด็กติดเกม ติดเทคโนโลยี

          "ในฐานะผู้ผลิตหนังสือ เราจึงสรรหาหนังสือที่สามารถให้คุณพ่อคุณแม่ได้ส่งเสริมการอ่าน ในขณะเดียวกันก็ยังได้ใช้เทคโนโลยีกับลูกๆ ด้วย โดยหนังสือชุดEvolution 3D เสมือนจริง เด็กๆจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ ทั้งวิวัฒนาการ ลักษณะนิสัย และการดำรงชีวิตในธรรมชาติ ผ่านแอพลิเคชั่น ที่ให้ภาพประกอบแบบสามมิติเสมือนจริง ทำให้เด็กๆตื่นตาตื่นใจ และเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น ส่วนหนังสือชุดรวมมิตรเทพนิยายอลเวง เด็กๆจะได้สนุกกับนิทานหลากหลายเรื่อง พร้อมทั้งมีกิจกรรมให้เด็กได้สร้างสรรค์ ทั้งวาดรูป ระบายสี และใช้แอพพลิเคชั่นส่องให้นิทานแต่ละหน้ากลายเป็นภาพเสมือนจริง สนุกสนานไปกับเสียงและภาพเคลื่อนไหว และพบตัวละครใหม่ๆ ที่ไม่มีในหนังสือได้อีกด้วย"

          หนังสือ ชุด Evolution 3D เสมือนจริง ราคาเล่มละ 298 บาท และหนังสือนิทานชุด รวมมิตรเทพนิยายอลเวง ราคาเล่ม 285 บาท จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด วางจำหน่ายแล้วที่ร้านแว่นแก้ว และนานมีบุ๊คส์ช็อปทุกสาขา และ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan