enjoyjam.net

ภาพยนตร์ => ข่าวภาพยนตร์ => Topic started by: happy on October 21, 2022, 12:59:05 AM

Title: Fatcat Studios ยกระดับวงการมอนสเตอร์ไทย กว่าจะเป็น ตะบองพลำ ใน The One Hundred
Post by: happy on October 21, 2022, 12:59:05 AM
Fatcat Studios ยกระดับวงการมอนสเตอร์ไทย
กว่าจะเป็น ตะบองพลำ ใน The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา


               ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นของวงการภาพยนตร์แนวซีจีของหนังไทย ต้องยอมรับความทุกวันนี้มีผู้สรรสร้างงานออกแบบซีจีในบ้านเราไม่มากนัก หากแต่ Fatcat Studios ไม่ยอมหยุดที่จะพัฒนาวงการภาพยนตร์ไทยและการนำเสนองานต่างๆในรูปแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิก และกว่าจะเป็น ตำบองพลำ ในภาพยนตร์ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา มันไม่ง่ายเลยทีเดียว


               เต้ย ชาลิต ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้ออกแบบตะบองพลำ ได้เล่าให้ฟังถึงการกลั่นกรอง ตกผลึก ไอเดียต่างๆของเขาก่อนที่จะถูกประกอบร่างออกมาเป็นตะขาบยักษ์ร้อยขาอย่างที่เราได้เห็นกัน“




               ก็เป็นคนที่ชอบเรื่องราวเหนือธรรมชาติอยู่แล้ว เราเลยศึกษาค้นคว้าเรื่องราวของตะบองพลำ จนได้พบว่ามันเป็นตำนานที่เล่าขานกันมานาน ด้วยลำตัวที่ยาวเกือบสิบแปดเมตร ขนาดลำตัวที่ใหญ่ และ ขาที่มีร้อยขา เวลามันเดินเสียดสีกัน เสียงมันจะเหมือนเสียงฝนตก กินช้างเป็นอาหาร แถมยังเคยมีเรื่องเล่าปรัมปราว่าเห็นคราบของตะบองพลำทางภาคใต้ แค่ปล้องเดียวขนาดเท่ากระด้งเลย แต่เป็นตำนานที่คนไม่รู้จักในวงกว้างมากนัก…คืออาจจะผ่านๆตาแต่ว่าไม่รู้ว่ามันหน้าตาเป็นอย่างไร เราเลยลองออกแบบดีไซน์ให้มันมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ โดยลองร่างรูปแบบอยู่หลายๆครั้งมันต้องอาศัยจินตนาการควบคู่ไปด้วยจนสุดท้ายก็ได้รูปร่างของตะขาบยักษ์ที่ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่านี่แหละ” เต้ย ชาลิต เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการออกแบบและดีไซน์เจ้าตะบองพลำ


               ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Youtube : เนรมิตรหนัง ฟิล์ม Neramitnung Film และ Facebook​ www.facebook.com/Neramitnungfilm

ตัวอย่างภาพยนตร์​ www.youtube.com/watch?v=jHghvHMTDXU

#TheOneHundred #TheOneHundred๑๐๐ร้อยขา #๑๐๐ร้อยขา #เมื่อที่กักตัวกลายเป็นที่ฟักตัวของพวกมัน #เนรมิตรหนังฟิล์ม #neramitnungfilm #เพราะทุกสิ่งเนรมิตรได้ด้วยมือเรา #fatcatstudios