Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 2159 2160 [2161] 2162 2163 ... 2403
32401
“ป่านางเสือ”  “เสือสั่งฟ้า” “ลูกผู้ชายไม้ตะพด ละครดังปี 2554
จากค่าย “กันตนา”รับรางวัลละครทำเรตติ้งสูงสุดจากช่อง 7  


                เป็นอีกหนึ่งแห่งความภาคภูมิใจ  เมื่อละครจากค่าย“กันตนา”ซึ่งเป็นค่ายเดียวที่ผลิตละครทำเรตติ้งสูงสุดติดต่อกันมากกว่า 4 สัปดาห์  ถึงสามเรื่อง งานนี้“ตุ๊กตา” จิตรลดา  ดิษยนันทน์ผู้บริหารจากค่าย“กันตนา”จึงนำทีมนักแสดงและคนเขียนบทจากละครทั้งสามเรื่อง อาทิฯ  ลลิตา ฉันทศาสตร์โกศล,พิง ลำพระเพลิง และ นอร์แมน วีรธรรม เข้าร่วมงานของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 พร้อมขึ้นเวทีรับรางวัลละครที่ออกอากาศในปี พ.ศ. 2554  ที่มีเรตติ้งสูงสุด 4 สัปดาห์ติดต่อกันขึ้นไป   จากละครเรื่อง“ป่านางเสือ”ซึ่งทำเรตติ้งสูงสุดติดต่อกันถึง 6 สัปดาห์  ด้วยเรตติ้ง 20.1  และ “เสือสั่งฟ้า” ที่ทำเรตติ้งสูงสุดติดต่อกันยาวนานถึง 9 สัปดาห์ โดยมีเรตติ้งสูงสุดที่ 21.8  ปิดท้ายที่“ลูกผู้ชายไม้ตะพด”ทำเรตติ้งสูงสุดติดต่อกัน 6 สัปดาห์ ด้วยเรตติ้งสูงสุดที่ 18.3  ซึ่งรางวัลที่ได้นี้ได้สร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีมงานเบื้องหลังเป็นอย่างมาก  ทั้งนี้คุณ“ตุ๊กตา”ยังได้ฝากคำขอบคุณมายังสื่อมวลชนและแฟนละครทุกท่านที่เป็นกำลังสำคัญส่วนหนึ่ง ทำให้ละครทั้งสามเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเรื่องของเรตติ้งในครั้งนี้ด้วย








32402

                ประยูร วงษ์ชื่น ผู้กำกับฯละครส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง ตอนนี้กำลังเร่งถ่ายทำเรื่อง“สวนอาหารบานใจ”ลงจอช่อง 7 ก็ได้รับกำลังใจจากนายอำเภอซับใหญ่ (นายโชติพัฒน์ สิชฌรังษี) จังหวัดชัยภูมิ นำคณะกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการโครงการฝึกอบรมส่งเสริมการเรียนรู้การทำการเกษตรตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำ โดยมีนักแสดงอาทิ โน๊ต-วัชรบูลย์ ลี้สุวรรณ,ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ ,จิ้บ-เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์,ต้อม –รัชนีกร พันธ์มณี และแอน-กรุณา มอริส ร่วมต้องรับ ณ กองถ่ายสวนอาหารบ้านไทย ไทยน้อย นนทบุรี

32403
“สิทธิผล 1919” ประมวลภาพสัมนาช่างนครพนม


                กิจกรรมสัมมนาช่างประจำปี 2555 ของกลุ่มสิทธิผล ผู้นำผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ชั้นนำ อาทิ ยางรถจักรยานยนต์ไออาร์ซี,โซ่และชุดโซ่+สเตอร์ดี.ไอ.ดี, หลอดไฟสแตนเลย์, น้ำมันเครื่องเอลฟ์, หัวเทียนเด็นโซ่ และสายพานแบนโด ได้เดินสายมาถึงจังหวัดนครพนมซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ 4 ของกิจกรรมประจำปีนี้












                โดยช่างซ่อมรถจักรยานยนต์จากร้านตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง กว่า 200 คน  ได้รับเชิญมาร่วมกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การให้ความรู้เกี่ยวกับการตรวจเช็คและวิธีสังเกตสินค้าปลอม การถ่ายทอดเทคนิคการดูแลรักษาอะไหล่และซ่อมรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงาน คือ การแนะนำ สายพาน “แบนโด” สายพานออโตเมติกคุณภาพระดับโลก สำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติก เช่นยามาฮ่านูโว, มีโอ และฟิโนฮอนด้าคลิ๊ก, แอร์เบลด สกู๊ปปี้ไอ และไอคอน หรือซูซูกิเสต็ป, ฮายาเต้ และสกายไดรฟ์  ซึ่งการันตีคุณภาพการใช้งานนานถึง 24,000 กิโลเมตร ทนทุกสภาวะการขับขี่ด้วยมาตรฐานการผลิตจากประเทศญี่ปุ่น และผ่านการรับรองมาตรฐานสากล ISO9001 ISO14001 และTS16949  เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งแก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์จังหวัดนครพนมและพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย






                และที่ขาดไม่ได้ คือ ความสนุกสนานกับกิจกรรมการเล่นเกมส์แจกรางวัลของแต่ละบูธผลิตภัณฑ์ พร้อมได้ใกล้ชิดกับพริตตี้สาวสวย ตบท้ายด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ จับสลากแจกรางวัลผู้โชคดีเพื่อเป็นการแทนคำขอบคุณแก่ตัวแทนจำหน่ายและช่างทุกคน ที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสิทธิผล มาโดยตลอดท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

            กลุ่มสิทธิผล หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสามารถช่วยเพิ่มความรู้ความเข้าใจผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสิทธิผล รวมถึงสร้างความทรงจำดีๆ แก่ผู้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้และยังมุ่งมั่นเดินหน้าจัดสัมมนาช่างในจังหวัดต่อไป

32404
แดเนียล พานาเบเกอร์ ฮึดสู้! สวมบทโหดเป็นสาวนักล่าปิรันย่า
ในภาพยนตร์สุดสยอง “PIRANHA 3DD กัดแหลก แหวกทะลุจอ ดับเบิ้ลดุ”





                ต้องมาสวมวิญญาณเป็นสาวอึด! ฮึด! สู้กับเหล่าฝูงเพชรฆาตร้ายปิรันย่า ในภาพยนตร์แอ็คชั่น -ทริลเลอร์สยองขวัญแห่งปีPIRANHA3DD (ปิรันย่า) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “กัดแหลก แหวกทะลุจอ ดับเบิ้ลดุ”กับหนังภาคต่อที่หลายคนต่างยกนิ้วให้ว่าดุกว่า! โหดกว่า! สยิวกว่า!ภาคที่แล้ว งานนี้ดาราสาวDanielle Panabaker (แดเนียล พานาเบเกอร์) ที่รับบท Maddy (แม็ดดี้)เล่าถึงบทบาทที่เธอได้รับว่า

                “…ในเรื่องฉันรับบทเป็น  Maddy (แม็ดดี้) ลูกสาวเจ้าของ Big Wet (บิ๊ก เว็ท) สวนน้ำ     ที่เป็นต้นตอที่มาของเรื่องราวความสยองขวัญในครั้งนี้ Maddy (แม็ดดี้) มีหน้าที่ดูแลกิจการของที่บ้าน เธอเป็นคนเก่งหัวฉลาด     เธอต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน แถมยังต้องแบกภาระความรับผิดชอบผู้คนที่มาใช้บริการในสวนน้ำของเธออีกต่างหาก  โอว!!! มันเป็นภาระที่หนักมากสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่เธอก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย นอกจากดูแลคนอื่นแล้วเรื่องหัวใจของ Maddy (แม็ดดี้)     ก็กำลังประสบกับปัญหา ไหนจะแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี แถมเพื่อนร่วมงานคนสนิทดันมาหลงรักเธอเข้าอีก พระเจ้า!!!นี่มันอะไรกันเนี้ย
            ฉันเคยลองถาม John (จอห์น) ผู้กำกับว่าทำไมเขาถึงได้เลือกฉันให้มารับบทนี้ คำตอบของเขาคือฉันดูเป็นผู้หญิงแกร่งมากๆ  เลยเหมาะกับบทนี้ (หัวเราะ) แน่นอนว่าฉันเองก็ต้องฟิตตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับหนังเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เวลาส่วนใหญ่ของฉันหมดไปกับการเข้ายิม เพื่อออกกำลังกายเพื่อให้ดูฟิตแอนด์เฟิร์มพร้อมรับมือกับเจ้าเหล่าปิรันย่า  ก่อนถ่ายทำ John (จอห์น) ให้ฉันทำความรู้จักกับปิรันย่า ซึ่งมันดูไม่เป็นมิตรกับฉันเท่าไหร่นัก พอเวลาถ่ายจริงมันทำให้ฉันรู้สึกกลัวขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก  ทั้งเขี้ยวในปาก และครีบที่แหลมคม มันพร้อมจะฉีกคุณเป็นชิ้นๆ ได้ทุกเมื่อ เห็นแล้วขนลุกไม่เบา นอกจากนี้ฉันยังได้ Christopher Lloyd (คริสโตเฟอร์ ลอยด์) ที่รับบท Mr.Goodman (มิสเตอร์กู๊ดแมน) นักแสดงจากภาคที่แล้ว มาช่วยบิ๊วอารมณ์และความน่ากลัวของเจ้าปิรันย่าจากภาคที่แล้ว เพื่อให้อินกับบทเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับพวกมัน ช่วยให้การทำงานของฉันออกมาสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ฉันก็ขอฝากภาพยนตร์ PIRANHA 3DD ด้วยนะคะ มาเอาใจช่วยกันว่า Maddy (แม็ดดี้) จะผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ไปได้อย่างไร เธอจะรอดพ้นจากคนเขี้ยวของเจ้าปิรันย่าไปได้หรือไม่ และสุดท้ายแล้วเธอจะเลือกใครระหว่างแฟนเก่ารูปหล่อกับเพื่อนร่วมงานคนสนิท...”













              PIRANHA 3DD (ปิรันย่า) กัดแหลก แหวกทะลุจอ ดับเบิ้ลดุ นำแสดงโดย Danielle Panabaker (แดเนียล พานาเบเกอร์), Christopher Lloyd (คริสโตเฟอร์ ลอยด์) , Ving Rhames (วิง ราห์ม) , David Koechner (เดวิด โคชเนอร์)  กำกับความเสียวสยองโดย John Gulager (จอห์น กูลาเกอร์)  พร้อมกัดสะบัดแบบไม่ยั้งฝังเขี้ยวทะลุจอ 14 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์ (ขยายสิทธิ์ความเสียวให้ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปได้รับชม)

32405
อ้วน มณีนุช พรีเซนเตอร์คนใหม่BODY SHAPE 19th แจกรถยนต์




               คุณ ภูพงษ์  สืบวงศ์ลีผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ที่เข้ามามีบทบาทในแวดวงบิ้วตี้ ที่น่าจับตามอง ทายาทคนกลางของนพ.สุรพงษ์ และปราณี สืบวงศ์ลี ผู้ก่อตั้งบอดี้เชพ  ผู้เชี่ยวชาญด้านดูแลรูปร่างและความงาม มากกว่า 19 ปีคุณภูพงษ์  สืบวงศ์ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอดี้เชพ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัดเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์[ครูอ้วน-มณีนุช  เสมรสุต/size]โดยมีนักแสดงเอมี่-กลิ่นปทุม /  พิม-ซาซ่า / โบวี่-อัฐมา / เอมมี่-มรกต / นุสรา-สุขหน้าไม้/เบล ภวภูตานนท์\ณัฏฐ์ เดชะปัญญา,ปู มัณฑณา,แอ็นดี้ เขมพิมุก เป็นพิธีกร และคนดังไฮโซ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง มีกิจกรรม ดารานักแสดงเดินแบบโชว์หุ่น อย่างอลังการ ,แจกรถยนต์กับลูกค้า ,แจกกระเป๋าแบรนด์เนม เพื่อตอบแทนลูกค้าณ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เมื่อวันที่23มิถุนายน55 ที่ผ่านมา










32406
สถาบันอาหาร - ม.หอการค้าไทย ติวเข้มเอสเอ็มอี เปิดตลาด AECดันครัวไทยสู่ครัวโลก


                สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จับมือคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเปิดเวทีระดมสมอง จัดสัมมนา "ตลาด ASEAN : พม่า เวียดนาม และอินโดนีเซีย กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าเกษตรแปรรูปให้โดนใจลูกค้า" เมื่อวันที่ 25-26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ โรงแรม    มิราเคิล แกรนด์  เร่งอัดฉีดกลุ่มเอสเอ็มอีให้รู้เท่าทันสถานการณ์เศรษฐกิจ กฎ กติกา และแนวทางปฏิบัติ เมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างสมบูรณ์ในปี 2558 หวังช่วงชิงโอกาสทางธุรกิจ ดันผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปเข้าตลาด AEC เพิ่มมูลค่าส่งออก อีกหนึ่งภารกิจของสถาบันอาหารเพื่อผลักดันโครงการครัวไทยสู่ครัวโลก

                เผยบทบาทสถาบันอาหารต่อ AEC หนุนตั้ง AEC Food Industry Center  และระบบเฝ้าระวังอาหารนำเข้า ระบุผลสำรวจภาพรวมผู้ประกอบการส่วนใหญ่ร้อยละ 55.2 ไม่พร้อมเข้าสู่ AEC โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยร้อยละ 83.3 ไม่พร้อมอย่างแรง โดยกลุ่มผู้ประกอบการค้าข้าว ผู้ผลิตน้ำมันพืช  มีสัดส่วนความไม่พร้อมรับมือ AEC มากที่สุด เท่ากันคือร้อยละ 80.0 ขณะที่กลุ่มธุรกิจเนื้อสัตว์ และเครื่องปรุงรส ขานรับ AEC มีความพร้อมในสัดส่วนร้อยละ 62.5 และ 60.0 ตามลำดับ


                นางอรวรรณ แก้วประกายแสงกูล รองผู้อำนวยการสถาบันอาหารเผยถึงบทบาทและหน้าที่ของสถาบันอาหารที่มีต่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในงานสัมมนาเรื่อง "ตลาด ASEAN : พม่า เวียดนาม และอินโดนีเซีย กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าเกษตรแปรรูปให้โดนใจลูกค้า"  ที่สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25-26 มิถุนายน ณ โรงแรม  มิราเคิลแกรนด์ ที่ผ่านมา โดยมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารเข้าร่วมราว 100 ราย ว่า สถาบันอาหารได้มีการเตรียมพร้อมในการเข้าสู่ AEC โดยกำหนดแผนการดำเนินงานของสถาบันอาหารแบ่งออกเป็น 3 ประเด็น ได้แก่ 1)เพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเชิงลึกด้านการค้าและการผลิตอาหารให้แก่บุคลากรในภาคอุตสาหกรรมอาหาร โดยการวิจัยแนวทางการเข้าสู่ AEC ของอุตสาหกรรมอาหารของไทย 2)ขยายโอกาสและลดผลกระทบทางการค้าของอุตสาหกรรมอาหาร โดยวิจัยแนวทางขยายการค้าและวิจัยเชิงลึกในด้านต่างๆ  การสร้างเครือข่ายความร่วมมือในกลุ่มประเทศ AEC  การให้บริการแก่อุตสาหกรรมอาหารในกลุ่มประเทศ AEC ในด้านต่างๆ เช่น การจัดสัมมนา เวิร์คช็อปจับคู่ธุรกิจ และศึกษาดูงาน ณ ประเทศในกลุ่ม AEC   3)ปรับปรุงห่วงโซ่รองรับการเปลี่ยนแปลง อาทิ สนับสนุนให้มีการจัดตั้ง AEC Food Industry Center การเตรียมจัดตั้งระบบเฝ้าระวังอาหารนำเข้า และการพัฒนาสู่ technical arms ของกลุ่มประเทศด้อยพัฒนาทางเศรษฐกิจ(ลาว กัมพูชา พม่า)

                นอกจากนี้ยังเผยผลสำรวจความพร้อมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารไทยในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ซึ่งสถาบันอาหารได้ทำการสำรวจในช่วงระหว่างวันที่ 8-25 พฤษภาคม 2555 โดยมีกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมอาหารจำนวน 78 ราย ประกอบด้วย ธุรกิจขนาดเล็กจำนวน 15 ราย (ร้อยละ 19) ธุรกิจขนาดกลางจำนวน 17 ราย (ร้อยละ 22)  และธุรกิจขนาดใหญ่จำนวน 46 ราย

                จากผลการสำรวจพบว่า ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารส่วนใหญ่ร้อยละ 55.2 ยังไม่พร้อมในการรับมือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ส่วนผู้ประกอบการที่พร้อมรับมือ AEC มีเพียงร้อยละ 44.8 หากจำแนกธุรกิจตามขนาดกิจการ พบว่า กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดกลาง มีความพร้อมในการรับมือ AEC ในสัดส่วนใกล้เคียงกันอยู่ที่ร้อยละ 51.2 และ 50.0 ตามลำดับ ส่วนอีกประมาณครึ่งหนึ่งคือร้อยละ 48.8 และ 50.0 ตามลำดับ ยังไม่พร้อมรับมือ ซึ่งแตกต่างมากเมื่อเทียบกลุ่มธุรกิจขนาดย่อมที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 83.3 ตอบว่ายังไม่พร้อมรับมือ AEC ส่วนที่พร้อมรับมือมีเพียงร้อยละ 16.7  หากจำแนกธุรกิจตามตลาดสินค้า คือ กลุ่มที่ผลิตเพื่อการส่งออกเป็นหลัก กับกลุ่มที่มีตลาดหลักอยู่ในประเทศ พบว่า ผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจที่มีตลาดหลักอยู่ในประเทศส่วนใหญ่ร้อยละ 63.9 ไม่พร้อมรับมือ AEC ตรงข้ามกับกลุ่มธุรกิจที่ผลิตเพื่อการส่งออกเป็นหลักที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 54.8 ตอบว่าพร้อมรับมือ AEC

                อย่างไรก็ตามเมื่อแยกตามกลุ่มธุรกิจพบว่า กลุ่มที่ผู้ประกอบการมีสัดส่วนความพร้อมมากกว่าไม่พร้อม มีจำนวน 2 สาขา ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเนื้อสัตว์ และเครื่องปรุงรส โดยกลุ่มผู้ประกอบการเนื้อสัตว์มีสัดส่วนความพร้อมมากที่สุดที่ร้อยละ 62.5 รองลงมา คือ กลุ่มเครื่องปรุงรสที่มีสัดส่วนความพร้อมที่ร้อยละ 60.0

                ขณะที่กลุ่มที่ผู้ประกอบการมีสัดส่วนความไม่พร้อมมากกว่าความพร้อม มีจำนวน 5 สาขา ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการค้าข้าว ผู้ผลิตน้ำมันพืช กลุ่มแปรรูปผักผลไม้ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม และกลุ่มอาหารทะเลแปรรูป โดยกลุ่มผู้ประกอบการค้าข้าว และผู้ผลิตน้ำมันพืช เป็นอุตสาหกรรมสาขาที่มีสัดส่วนความไม่พร้อมรับมือ AEC มากที่สุด มีสัดส่วนร้อยละ 80.0 เท่ากันทั้งสองสาขา ส่วนกลุ่มแปรรูปผักผลไม้ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม และกลุ่มอาหารทะเลแปรรูป มีจำนวนผู้ที่ไม่พร้อมรับมือ AEC รองลงมา คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60.0, 60.0 และ 54.5 ตามลำดับ

                สำหรับผลการสำรวจด้านการใช้สิทธิประโยชน์จาก AEC ของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมอาหาร ในช่วงที่ผ่านมา พบว่า มีเพียงร้อยละ 28.4 ขณะที่ผู้ประกอบการอีกร้อยละ 71.6 ยังไม่เคยใช้สิทธิประโยชน์จาก AEC โดยผู้ประกอบการที่ใช้ประโยชน์จาก AEC ในการขอการรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าเพื่อให้ได้สิทธิยกเว้นภาษี หรือลดอัตราภาษีสำหรับสินค้าส่งออก มีสัดส่วนมากที่สุดที่ร้อยละ 47.4 ส่วนการขอรับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีนำเข้าสินค้า และการใช้สิทธิประโยชน์ทั้งสองทางมีสัดส่วนเท่ากันที่ร้อยละ 26.3

                นางอรวรรณกล่าวสรุปว่า “การใช้สิทธิประโยชน์จาก AEC ในช่วงที่ผ่านมา ยังถือว่าน้อยเพียงร้อยละ 28.4 สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้ประกอบการบางส่วนไม่ได้ทำการค้าอยู่ในภูมิภาคอาเซียน ทั้งในด้านการส่งออกหรือการนำเข้าวัตถุดิบ ดังนั้น การขอรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าเพื่อขอรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีภายใต้ AEC จึงยังมีน้อย ประกอบกับอัตราภาษีที่ลดต่ำลงมากจนเป็น 0% เกือบหมดแล้วในปัจจุบัน จึงทำให้การใช้สิทธิประโยชน์จาก AEC มีสัดส่วนไม่มาก ขณะที่ผู้ประกอบการมากกว่าร้อยละ 60.0 มองว่า AEC ส่งผลด้านบวกต่อธุรกิจของตนมากกว่าด้านลบ แต่ผลสำรวจความคิดเห็นในประเด็นความพร้อมในการรับมือ AEC กลับมีสัดส่วนเพียงร้อยละ 37.0 ชี้ให้เห็นว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังไม่ได้มีมาตรการใดๆ ในการรับมือ AEC ทั้งนี้เนื่องจากเหตุผลหลายประการ






                ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับแนวทางที่ผู้ประกอบการอยากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเพื่อช่วยในการปรับตัว ซึ่งได้แก่การให้ความรู้ ข้อมูลข่าวสารในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ AEC ให้ฉับไว เพียงพอและทั่วถึง การปรับปรุงกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ โครงสร้างภาษีให้เอื้อต่อการแข่งขัน พร้อมๆ กับยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะระบบขนส่งและโลจิสติกส์ ให้เชื่อมโยงกับการเปิดเสรีการค้าในภูมิภาค ตลอดจนจัดทำรายงานและเผยแพร่งานวิจัย บทวิเคราะห์ตลาดอาหารในอาเซียน รวมทั้งกฎระเบียบการนำเข้าสินค้าและการลงทุนในกลุ่มประเทศสมาชิก AEC ประเด็นเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ควรพิจารณาดำเนินงานให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ภาคธุรกิจมีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้นภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ”


                นายอัทธ์  พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยกล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันในการทำธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์อาหารของไทยในตลาด AEC ว่า “เป็นที่ทราบดีว่าสินค้าอาหารของไทยนั้นมีคุณภาพและมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในตลาดอาเซียน แต่สำหรับกลุ่มเอสเอ็มอีมักมีปัญหาด้านการทำตลาด เนื่องจากขาดข้อมูลในเชิงลึก โดยเฉพาะเรื่องรสนิยมของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มสินค้าแบบเจาะลึกในตลาดรายประเทศที่เป็นสมาชิก AEC นอกจากนี้ยังขาดความเข้าใจเรื่องกฎหมายที่ดีพอ ทั้งที่เป็นมาตรการด้านการภาษี และมาตรการที่มิใช่ภาษี ซึ่งแต่ละประเทศมีความแตกต่างกัน จำเป็นต้องศึกษาอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุนหรือดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกันผู้ประกอบการต้องมีความเข้าใจในสถานการณ์การแข่งขันในตลาดประเทศนั้นๆ ด้วยว่า เรากำลังทำธุรกิจแข่งอยู่กับใครบ้าง เป็นนักลงทุนจากประเทศใด มีศักยภาพอยู่ในระดับใด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือหรือปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์”


                นายพรศิลป์  พัชรินทร์ตนะกุล รองประธานกรรมการ หอการค้าไทยกล่าวว่า “ในภาพรวมแล้วควรต้องทำความเข้าใจว่าในกลุ่มประเทศ AEC แต่ละประเทศนั้นดำเนินนโยบายการเมืองการปกครองเป็นแบบใด เช่นเดียวกับการคำนึงถึงการจัดกลุ่มประเทศด้านการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยว่าเป็นประเทศพัฒนาแล้ว กำลังพัฒนา  หรือด้อยพัฒนา เพื่อการใช้ประโยชน์สูงสุดด้านการลงทุนและการส่งออก

                สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารแล้วขอยืนยันว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดในกลุ่ม AEC ถือว่าอยู่ในขั้นที่มีการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานในระดับสูง แต่เท่าที่พบมักมีปัญหาความเข้าใจเรื่องข้อมูลที่ไม่ตรงกัน ที่อยากเน้นก็คือเราต้องรู้ว่าเราอยู่ช่วงไหนของห่วงโซ่ผลิตภัณฑ์ เราไม่สามารถดำเนินทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตได้ด้วยตัวเอง จึงต้องมีความเชื่อมโยงของธุรกิจเข้าด้วยกัน ต้องมาพูดคุยกันเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันในสายการผลิตผลิตภัณฑ์ของตนเอง ส่วนในการทำตลาดนั้น อยากแนะนำให้เดินทางไปดูด้วยตัวเอง ไปศึกษาความต้องการของตลาดในประเทศที่สนใจ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์อย่างตรงจุดที่สุด และควรมีคู่ค้าในประเทศนั้นๆ ร่วมดำเนินธุรกิจด้วย อย่างไรก็ตามในที่สุดแล้วผู้ประกอบการควรมีความรู้ความเข้าใจและพัฒนาธุรกิจของตนเองอย่างสม่ำเสมอโดยรวม 6 ด้านด้วยกันได้แก่ สารสนเทศ เทคโนโลยี การเงิน กฎหมาย โลจิสติกส์ และทรัพยากรมนุษย์ เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์อาหารของไทยสามารถแข่งขันในตลาด AEC ได้ในระยะยาว”

32407

“เอซุส” ส่งแคมเปญสุดมันส์ ชวนลูกค้าเหินฟ้าสู่แดนปลาดิบ
เพียงซื้อโน้ตบุ๊กทุกรุ่นที่มาพร้อม Windows 7 ลุ้นรับตั๋วเครื่องบิน
พร้อมแพ็คเกจทัวร์ ฟรี !  ตั้งแต่วันนี้ – 19 สิงหาคม 2555 นี้


               “เอซุส” มอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้า กับแคมเปญ “ASUS ชวนเที่ยว ตอน ดื่มกินเที่ยว หลุดโลกที่ญี่ปุ่น” ลุ้นรับรางวัลใหญ่ ตั๋วเครื่องบินพร้อมแพ็คเกจทัวร์ กรุงเทพฯ – ญี่ปุ่น 1 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง และตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ – ฮ่องกง อีก 7 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง สำหรับลูกค้าที่ซื้อโน้ตบุ๊กเอซุสทุกรุ่นที่มาพร้อม Microsoft® Windows® 7 ตั้งแต่วันนี้ – 19 สิงหาคม 2555 นี้ รวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท

               นายเชิดชัย โชคมงคลเสถียร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ออกแคมเปญ“ASUS ชวนเที่ยว ตอน ดื่มกินเที่ยว หลุดโลกที่ญี่ปุ่น” มีความตั้งใจจัดขึ้นโดยเฉพาะเพื่อแสดงความขอบคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ ที่ให้ความไว้วางใจผลิตภัณฑ์เอซุสมาโดยตลอด”

               เพียงลูกค้าซื้อโน้ตบุ๊กเอซุสทุกรุ่น ที่มาพร้อม Microsoft® Windows® 7 ผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และลงทะเบียนผ่านทาง www.asus.co.th หรือ http://bit.ly/K6pbvd ภายในวันที่ 20 สิงหาคม สามารถลุ้นรับรางวัล ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – ฮ่องกง 1 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง ในสัปดาห์ที่ 1-7 และร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ ตั๋วเครื่องบินพร้อมแพ็คเกจทัวร์ กรุงเทพฯ - ญี่ปุ่น 1 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง ในสัปดาห์สุดท้าย รวมมูลค่าของกว่า 250,000 บาท

               อย่าพลาด...ตั้งแต่วันนี้ – 19 สิงหาคม 2555 นี้ และประกาศรายชื่อผู้โชคดีทุกสัปดาห์ผ่านทาง www.facebook.com/ASUSTHAILAND

เกี่ยวกับเอซุส
เอซุส หนึ่งในสามสุดยอดผู้นำจำหน่ายโน้ตบุ๊กระดับโลก และผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำในยุคดิจิตอลใหม่ เอซุสออกแบบและผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของครัวเรือน สำนักงานและบุคคลทั่วไปในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัวด้วยสายผลิตภัณฑ์มากมายไม่ว่าจะเป็นมาเธอร์บอร์ด กราฟิกการ์ด ออฟติคอลไดรฟ์จอภาพ คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก แท็บเล็ต เซิร์ฟเวอร์ โซลูชั่นมัลติมีเดียและโซลูชั่นไร้สาย อุปกรณ์เครือข่ายและโทรศัพท์มือถือ ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและคุณภาพทำให้เอซุสคว้ารางวัลถึง 3,886 รางวัลในปี 2011 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ด้วย Eee PC™ เอซุสมีพนักงานทั่วโลกกว่า 11,000 คน พร้อมทีมวิจัยและพัฒนาระดับโลกอันประกอบด้วยวิศวกรจำนวน 3,100 คน เอซุสมีผลประกอบการในปี 2010 กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

32408
ที่งานมีทติ้งคงมี ให้ได้แย่งชิงกันสัก2-3ชุดครับ

32409
:) :)ยังจะจัดงานเดือนหน้าอยู่ไหมครับ

จัดแน่นอน ขอเวลาดูความพร้อมก่อนครับ

32410



“พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า” ผนึกเวนเดอร์& ดีลเลอร์แบรนด์สินค้าไอทีชั้นนำ ส่งแคมเปญใหญ่“ลดราคาสินค้าไอที 4 วันเฉพาะกิจ”  เขย่ากำลังซื้อช็อกตลาด Notebook และ Smart Phone กลางปี ภายใต้ชื่องาน “Pantip Big4Days Sale”  หวังคืนกำไรลูกค้า ปลุกกระแสความต้องการนักช้อปสินค้าไอที ได้สินค้าดี ราคาถูก เฉพาะกิจ  4 วันรวด คาดว่ายอดขายใน 3 สาขาทะยาน  50%


               นายยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจไอที  บริษัท ทิพย์พัฒน อาเขต จำกัด  เปิดเผยว่า “ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างเจ้าของแบรนด์สินค้าไอทีระดับโลก และ ร้านค้า กับ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ที่ต้องการคืนกำไรให้กับนักช้อปกลางปีนี้โดยเน้นขายสินค้าใหม่ราคาพิเศษ สินค้าล้างสต้อคราคาต่ำกว่าต้นทุน และของสมมนาคุณอื่นๆอีกมาก ชนิดที่เรียกว่าช็อกตลาดไอทีที่แรงที่สุดของกลางปีนี้ โดยใช้ชื่องาน “Pantip Big4Days Sale”    ภายใต้แนวคิด “พันธุ์ทิพย์ฯ ยกห้างลดราคาสินค้าไอที  ลดเฉพาะกิจ 4 วัน เฉพาะพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เท่านั้น”  ซึ่งจัดขึ้น 3 สาขา   สาขาประตูน้ำ,สาขางามวงศ์วานและสาขาบางกะปิมาผนึกกำลังกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดไอที ให้กลับมาคึกคักและสร้างบรรยากาศให้กับศูนย์การค้าฯ ให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น

               จึงมุ่งเน้นการจัดโปรโมชั่นสินค้าจากแบรนด์ไอทีชั้นนำจับมือกันเพื่อมาลดราคาสินค้า IT ถึง 50%  งานนี้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. – 1 ก.ค. 55 ศกนี้  และงานนี้แสดงถึงด้วยความเข้มแข็งของการร่วมมือกันระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจความสัมพันธ์อันดีกับ Vender แบรนด์ดังระดับโลกและ ร้านค้าสินค้า IT ที่ความหลากหลายของสินค้า และราคา ในศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ที่นับวันจะยิ่งแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก สามารถครองใจลูกค้า มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน และจากรุ่นสู่รุ่นตลอดมา สินค้าที่เป็นไฮไลท์ของงานจะเป็น สมาร์ทโฟน ,โน๊ตบุ๊ค, กล้องถ่ายรูป   และอุปกรณ์เสริมต่างๆ พร้อมใจลดยกห้างจริงๆ และความพิเศษในงานนี้ได้รับความร่วมมือกับ  Sony ได้ทำการเปิดตัว VAIO T series (Ultrabook) เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และมีเพียง 5 ท่านแรกเท่านั้น ที่จะแถมกล้อง Cyber shot มูลค่า 3,990 บาท และสินค้าราคาพิเศษ VAIO รุ่น VPC –SB16FH จากราคาปกติ 36,990 บาท   เหลือเพียง 29,990 บาท    และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมายที่เข้าร่วมรายการ อาทิ

-  Acer : ลดราคา Small Notebook ลดราคา 50% ,Tablet Iconia A501 ลดราคา 30%

- Epson Printer : ลดราคา ปริ้นเตอร์ รุ่น   K 300 ลด 50% และ Printer Epson รุ่น L100,  รุ่น L200 มอบบัตรกำนัลฟรี      มูลค่า 300 บาท

- Fuji Xerox : กับ Printer 4 in 1 Network จากราคา 6,690 บาท เหลือเพียง 4,990 บาท พร้อมรับ Cash Back   เพิ่มเติม ณ จุดขาย และรับส่วนลด 50% ในรุ่น DocuPrint P 205b

- Intel :  มอบกระเป๋าเดินทางมูลค่า 990 บาท ให้กับลูกค้าที่ซื้อ Ultra Book หรือ โน๊ตบุ๊คที่ใช้ CPU Intel Core I5   Processor ฯลฯ   

- True :  ซื้อ iPhone รับสิทธิ์ค่าบริการรายเดือน XL 899 บาท ฟรีนาน 6 เดือน

- Printer Cloud Canon :  ราคาเริ่มต้น 1 บาท ทุกวัน ทุกสาขา

และแบรนด์สินค้าอื่นๆ อีกมากมาย













               พร้อมสร้างสีสันภายในงานเอาใจคน IT ด้วยมินิคอนเสริ์ตของ คุณลิเดีย  เจ้าหญิงอาร์แอนบีของเมืองไทย และร่วมแจก Keyboard Gaming K 7 จำนวน 100 อันฟรี  มูลค่า 160,000 บาท ให้ผู้มาร่วมภายในงาน โดย G-view  และได้มีการจัดโซนการแข่งขันเกมส์ออนไลน์ เพื่อเอาใจน้องๆ มาประลองยุทธภายในงาน

               แผนการตลาดของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะมีการจัดกิจกรรมที่เน้นร่วมทำกิจกรรมกับแบรนด์ไอทีและพันธมิตรมากขึ้น เช่น  Pantip on Tour, Pantip 4 Child, Pantip Software Fair, Pantip Hot Sale 2012  ครั้งที่ 2    เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีที่มีกันมาต่อเนื่องยาวนานกับแบรนด์ไอทีและพันธมิตรต่างๆ 

               สำหรับในครึ่งปีหลังนี้แนวโน้มตลาดไอทีในประเทศไทยนั้น แบรนด์ไอทีชั้นนำต่างๆ จะงัดกลยุทธ์ในการกระตุ้นตลาด ซึ่งมีการจัดโปรโมชั่นและมีสินค้าใหม่ๆ มาจำหน่ายกันอย่างมากมาย เชื่อมั่นว่าจะทำให้ตลาดไอทีกลับมาคึกคักอีกครั้งและทำให้ยอดขายของสินค้าแบรนด์ไอทีสูงขึ้น นับว่าเป็นตลาดที่น่าจับตามองไม่แพ้กันคือตลาดแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน คาดว่าน่าจะมีการเติบโตที่ส่งผลต่อผู้บริโภคเพื่อได้รับความสะดวกสบายและเกิดแรงกระตุ้นในการซื้อสินค้าไอทีมากขึ้น เพื่อขานรับกระแสในโลกไอทีปัจจุบัน

               ทั้งนี้ตลาดของ Smart phone ได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ในช่วงปี 2551 ที่ผ่านมาตลาดมีการส่ง Iphone 4 และ Samsung Galaxy SIII ออกมาทำตลาดและเจ้าอื่นก็พัฒนาตามลำดับ  ทั้งระบบ และราคาแบบก้าวกระโดด และในปี 2555 นี้ Smart phone ได้แข่งการพัฒนาในด้านจอละเอียดกว่าเดิม ซีพียูเร็วกว่าเดิม ระบบปฏิบัติการมีความสามารถมากขึ้น แต่การใช้งานจริงก็ไม่ต่างกันมาก ซึ่งตอนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของสงครามราคาที่แต่ละค่ายยักษ์ออกมาทำการตลาดอย่างดุเดือด  ในมุมมองนับว่าเป็นผลดีเนื่องจากจะมีการขยายฐานแก่กลุ่มลูกค้าใหม่ที่พอจะมีกำลังซื้อได้มากขึ้น  ด้าน Notebook ถึงจะถูกแท็บเล็ตแอนดรอยด์ แย่งตลาดไปบ้าง แต่ความต้องการในปีนี้ก็มีเพิ่มมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว และภายในงานนี้จะทำให้ปลุกกระแสให้ความต้องการของนักช้อปสินค้า IT ให้ตื่นเต้นได้อีกครั้งหนึ่ง

               อย่างไรก็ตามงบการตลาดและประชาสัมพันธ์ 5 ล้านบาท  คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการ 4 วัน 3 สาขาเฉลี่ยในช่วงเวลาปกติ สาขาประตูน้ำ 30,000 คน/วัน ,สาขางามวงศ์วาน 40,000 คน/วัน ,สาขาบางกะปิ 7,000 คน/วัน คาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการ นับว่าช่วงการจัดงาน Pantip Big 4 Days Sale 2012  ทำให้ลูกค้าใช้บริการเพิ่มมากว่าเดิมเป็น  30%   พร้อมมั่นใจว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่าในช่วงเวลาปกติอีก 30-40%  ”  กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจไอทีกล่าวสรุป

32412
“โลกของผู้คนที่รักการเปลี่ยนแปลง
…โลกที่อะไรก็เป็นไปได้”
LEO BURNETT CANNES PREDICTION 2012
อีกครั้งของความยิ่งใหญ่ ในการจับเทรนด์ผู้คนวันนี้




กรุงเทพฯ – เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย มั่นใจตั้งเป้าเดินหน้า  Agency of the future จัดงาน  “Leo Burnett Cannes Predictions 2012”ขึ้นเป็นครั้งที่ 16 ณ โรงภาพยนตร์ เฮาส์ อาร์ ซี เอ เมื่อเร็วๆ นี้ โดยใช้ธีม  “Anything Can Be Lions” เพื่อตอบรับกับไอเดียของโลกวันนี้ โลกที่ผู้คนเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  โดยทาง ลีโอ เบอร์เนทท์ สำนักงานใหญ่ที่ชิคาโก ได้จัดรวบรวมโฆษณาและแคมเปญดีๆ ถึง 40 ชิ้น จากทั่วโลก มาให้ผู้ร่วมงานจากแวดวงต่างๆ ในอุตสาหกรรมการโฆษณา และการสื่อสาร นักการตลาด นิสิต นักศึกษา และสื่อมวลชน ได้รับชมงานดีๆ เพื่อเปิดมุมมองใหม่ และยังมีไฮไลท์ซึ่งยังดึงดูดความสนใจได้เหมือนเดิม คือผู้ร่วมงานจะได้ทดสอบความสามารถในการตัดสินว่า ผลงานชิ้นไหนจะได้รับรางวัลจากงาน Cannes Lion International Festival of Creativity ครั้งที่ 59  ซึ่งเป็นงานประกวดโฆษณาระดับโลก ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 17-23 มิถุนายน 2555 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส

ภายในงาน ได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองที่มีต่องานโฆษณาอย่างเป็นกันเอง พร้อมร่วมสังสรรค์ดื่มด่ำและสนุกไปกับดนตรีและกิจกรรมต่างๆ ก่อนจะร่วมรับชมภาพยนตร์โฆษณาเพื่อร่วมทายผลการประกวดโฆษณาระดับโลก Cannes Lion International Festival of Creativity ครั้งที่ 59  


นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานกรรมการบริหาร เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทยกล่าวว่า ” แนวโน้มของรูปแบบการสื่อสารทางการตลาดได้เปลี่ยนแปลงเข้าสู่รูปแบบใหม่ที่ทุกอย่างรอบตัวสามารถกลายเป็นสื่อ เป็นไอเดีย หรือเป็น content ได้ทั้งหมด โดยไม่มีการจำกัดรูปแบบใดๆอีกต่อไป (Freeform Communication) ซึ่งจะเห็นเป็นรูปธรรมได้อย่างชัดเจนจากการพัฒนาการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการ Social media, VDO sharing, Photo sharing, Mobile และอีกหลายสิ่งหลายอย่าง ซึ่งปรากฎการณ์นี้มีส่วนผลักดันทำให้วิถีและพฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  ในฐานะนักสื่อสารทางการตลาดจึงต้องศึกษา ทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนี้ และมองหาช่องทางในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆที่มีความหมายกับชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไป   ซึ่งในความเป็นจริงเราไม่ได้มองผู้คนเป็นเพียงแค่ผู้บริโภค แต่เราต้องหาจุดยืนของแบรนด์ที่สามารถสร้างส่วนร่วมและมีความหมายกับผู้คน ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถทำให้เกิดผลที่มากกว่าการชักชวนให้มาซื้อสินค้า เพราะ ผู้คนเหล่านั้นจะมีความรู้สึกที่ดีกับแบรนด์ในระยะยาว”

ประธานบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย นายสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ กล่าวถึงแนวคิดการจัดงาน “Anything Can Be Lions” ในปีนี้ว่า  “ไอเดียทุกวันนี้เต็มไปด้วยความ Free Form ไร้ข้อจำกัดทุกรูปแบบบางผลงานก็ยากที่จะแบ่งแยกได้ด้วยซ้ำว่าแท้จริงแล้วคืองานโฆษณา ซึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโลกครีเอทีฟครั้งนี้ก็คือผู้คนโดยหากดูจาก 2 ผลงานตัวอย่างที่ถูกบรรจุใน Reel กว่า 40 ผลงานที่ถูกคัดสรรจาก ลีโอ เบอร์เนทท์ สำนักงานใหญ่ที่ชิคาโกแล้ว ก็จะเห็นได้ว่าผู้คนก็คือองค์ประกอบสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคนี้”

นายสมพัฒน์ กล่าวถึงแคมเปญตัวอย่างที่มีชื่อว่าThe Troy Library โดย Leo Burnett, Detroit  ซึ่งเป็นแคมเปญที่มีไอเดียแปลกใหม่ โดยนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันหนึ่งของผู้คนในเมือง ในรัฐมิชิแกนที่มาร่วมปาร์ตี้ชื่อ "Book burning Party" โดยประกาศเชิญชวนให้คนมาร่วมกันเผาหนังสือและยังเปิด Facebook ให้คนเข้ามาร่วมด้วย แต่ผลปรากฎว่า ผู้คนกลับเข้ามาต่อว่าและแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรง จากคนไม่กี่คนกลายเป็นข่าวที่พูดคุยกันไปทั่วทั้งเมือง จนกระทั่งมีการออกมาเฉลยว่า "การโหวตให้ปิดห้องสมุด ก็เหมือนกับการโหวตให้เผาหนังสือแท้ที่จริงแล้วในเวลานั้นกำลังจะมีการโหลดของคณะทำงานของเมืองให้ปิดห้องสมุด เนื่องจากปัญหาทางภาษี ซึ่งเรื่องนี้ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากชาวเมืองเท่าไหร่นัก จึงต้องมีการสร้างสถานะการณ์ให้ผู้คนหันมาสนใจ และช่วยกันเรียกร้องให้ไม่ต้องปิดห้องสมุด จากเหตุการณ์นี้ทำให้การโหวตผลออกมาคือ ห้องสมุดยังได้คงเปิดต่อไป”

“อีกหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจมากก็คือCarling Black label beerแคมเปญนี้เกิดขึ้นใน South Africa เพราะเหตุที่คนที่ชอบฟุตบอล และเชียร์ฟุตบอลมาก แต่โค้ตของทีมฟุตบอลส่วนใหญ่ของที่นั่น ไม่ใช่ชาว Africa ดังนั้นทำให้เกิดความไม่ค่อยพอใจนักในการนำทีมของโค้ตเหล่านั้น Carling Black label beer เข้าใจพวกแฟนบอลเหล่านี้ เลยคิดแคมเปญหนึ่งขึ้นมา ชื่อ " Be the coach " แคมเปญที่ให้บรรดาแฟนฟุตบอลทั้งหลาย เป็นโค้ตให้กับทีมที่เขารักเอง โดยเพียงแค่แฟนบอล ใส่รหัสใต้ฝา Carling Black label beer แล้ว SMS มาบอกว่าเขาจะให้ใครลงแข่ง หรือจะมีแผนการเล่นอย่างไร จะเปลียนตัวใครเล่นระหว่างเกมส์ดี ทำให้มีผู้คนเข้าร่วมมากมาย และเค้าเหล่านั้นก็ได้มีส่วนในทีมที่เขารัก ผลก็คือทุกคนยิ่งรัก Carling Black label beer มากขึ้น และนี่ยังเป็นโปรโมชั่นที่แยบยล ทำให้คนดื่มเบียร์มากขึ้นเพื่อจะเอารหัสใต้ฝาจะสังเกตได้ว่างาน 2 งานนี้ไม่ได้มีรูปแบบ เป็นอะไรก็ได้ วิธีการใดก็ได้ แต่ทั้งหมดนี้เกิดจากการที่การทำ Communication ที่เข้าใจผู้คนอย่างลึกซึ้ง และค้นหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อเข้าไป engage ให้เกิดการอยาก เข้าไปกระตุกให้เกิดการตอบสนอง และสิ่งสำคัญที่สุด คือทำให้เขาจดจำและรักแบนด์นั้นๆ อย่างลึกซึ้ง”  คุณสมพัฒน์กล่าว


นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้และศิลปินเข้าร่วมงาน อาทิ ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก, โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ,โอ๋-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ, หลิว-มนัสวี กฤตานุกูลย์, ตุล ไวฑูรเกียรติ,ปิทธิพงศ์ มาลากุล ณ อยุธยาและผู้คนจากวงการโฆษณาและวงการบันเทิงอีกมากมาย














คู่รักศิลปิน ก้อยแซทเทอร์เดย์เซโกะ และ โย่ง อาร์มแชร์ เล่าความรู้สึกเกี่ยวกับงานในครั้งนี้ว่า “เราสองคนมีโอกาสเข้าร่วมงาน Leo Burnett Cannes Prediction มาหลายครั้ง คิดว่างานนี้เป็นงานที่ทั้งสนุกและมีประโยชน์มาก ไม่ว่าจะเป็นสำหรับคนในวงการโฆษณาเอง หรือจะเป็นเหล่านิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจ เพราะเป็นงานที่ช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ ช่วยให้เราก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และยังเป็นแรงบันดาลใจให้สามารถสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพได้ดียิ่งขึ้น”

ด้านนักร้องนำวงอพาร์เมนท์คุณป้า ตุล ไวฑูรเกียรติ เผยว่า “ผมเองมาร่วมงานทุกปี ก็คิดว่าเป็นงานที่ดีและสนุกมาก นอกจากจะได้ดูไอเดียใหม่ๆ เพื่อเอามาปรับใช้ในการทำงานแล้ว ยังได้มาพบปะสังสรรค์เจอเพื่อนๆ ในแวดวงมากมายอีกด้วยครับ ผมคิดว่างานนี้มีประโยชน์สำหรับน้องๆ นักศึกษาที่สนใจงานในแวดวงโฆษณามากครับ เพราะจะได้เห็นหลากหลายผลงานที่ได้รับการคัดสรรมาแล้ว และพบปะพูดคุยกับพี่ๆ ในวงการโฆษณาด้วยครับ”

การจัดงาน Leo Burnett Cannes Prediction 2012 ของ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำ และเป็น Humankind Agency ที่เข้าใจผู้คนที่เปลี่ยนไป และต้องการมุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์งานดีๆเพื่อผู้คนวันนี้อย่างแท้จริง ในฐานะหนึ่งในผู้สร้างสรรค์ผลงานครีเอทีฟระดับโลก



32413
ลีโอ เบอร์เนทท์ คานส์ พรีดิคชั่นส์ 2012
อีกครั้งของความยิ่งใหญ่ ในการจับเทรนด์ผู้คนวันนี้


(จากซ้ายของภาพ: ทีมผู้บริหาร เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย คุณทิพยจันทน์ หัสดินทร ณ อยุธยา, คุณอโนชา ลักษณะสุต, คุณประพาฬรัตน์ ตงศิริ, คุณอ่อนอุษา ลำเลียงพล, คุณกุลภาอร จันทร์สระแก้ว, คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ, คุณสงกรานต์ เศรษฐสมภพ, และ คุณกีรติ ชัยมังคโล)

                เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย คุณอ่อนอุษา ลำเลียงพล  ประธานกลุ่ม เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงาน“Leo Burnett Cannes Predictions 2012 (ลีโอ เบอร์เนทท์ คานส์ พรีดิคชั่นส์ 2012)”ครั้งที่ 16 ภายใต้ธีม  “Anything Can Be Lions (แอนนีธิง แคน บี ไลออนส์)” ณ โรงภาพยนตร์ เฮาส์ อาร์ ซี เอ เพื่อตอบรับกับไอเดียของโลกวันนี้ โลกที่ผู้คนเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  โดยทาง ลีโอ เบอร์เนทท์ สำนักงานใหญ่ที่ชิคาโก ได้จัดรวบรวมโฆษณาและแคมเปญดีๆ ถึง 40 ชิ้น จากทั่วโลก มาให้ผู้ร่วมงานได้รับชม เพื่อเปิดมุมมองใหม่ พร้อมร่วมทายว่า ผลงานชิ้นไหนจะได้รับรางวัลจากงานประกวดโฆษณาระดับโลก (Cannes Lions 59th International Festival of Creativity) ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจากเหล่า เซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก, โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ, โอ๋-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ, หลิว-มนัสวี กฤตานุกูลย์, ตุล ไวฑูรเกียรติ และ ปิทธิพงศ์ มาลากุล ณ อยุธยา เข้าร่วมงาน เมื่อเร็วๆ นี้

32414
คู่หวาน "นุ่น-ท็อป" ควงคู่ปรับปรุงบ้าน ที่ SCG Experience เมกาบางนา‏


                เปิดตัวไปอย่างสวยงามกับ เอสซีจี เอ็กซ์พีเรียน สโตร์เรื่องบ้านสุดล้ำแห่งใหม่ที่เมกาบางนา ที่มีคนดังร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง รวมถึงคู่รักรักษ์โลก นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา และท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ที่เกี่ยวก้อยกันมาเลือกวัสดุก่อสร้างบ้านกันกระหนุงกระหนิง








                เมื่อสัมผัสกับสโตร์เรื่องบ้านสุดล้ำ หนุ่มท็อปกับสาวนุ่นก็ตื่นตากับเทคโนโลยีหลากหลายที่ช่วยต่อเติมจินตนาการเรื่องบ้านให้เป็นจริง หนุ่มท็อปที่กำลังจะมีแผนปรับปรุงห้องน้ำ จึงทดลองใช้ 3D Bathroom ที่ช่วยให้เห็นภาพรวมของทั้งห้องน้ำและประมาณการค่าใช้จ่ายก่อนลงมือสร้างจริง โดยมีสาวนุ่นช่วยเลือกสไตล์ที่ชอบ ถึงแม้จะถกเถียงกันบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็ลงตัวในสไตล์อีโค เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งตรงกับสไตล์ของทั้งคู่ ก่อนที่ทั้งสองจะชวนกันไปเลือกกระเบื้องผนัง










               งานนี้ นุ่นไม่พลาดสวมบทบาทสาวแก็ดเจท หยิบ iPad ขึ้นมาสแกน QR Code ที่ติดอยู่บนกระเบื้อง เพื่อดูรายละเอียดของสินค้า ขณะที่หนุ่มท็อปก็ยกกระเบื้องในแบบที่ชอบมาวางบน Ceramic Touch Table เพื่อดูข้อมูลและแรงบันดาลใจการออกแบบกระเบื้อง ก่อนแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อมิกซ์แอนด์แมทช์ในสไตล์ที่ทั้งสองชอบตรงกันได้อย่างลงตัว

               ทั้งสองได้เผยถึงความประทับใจว่า “ที่นี่แตกต่างจากร้านวัสดุก่อสร้างอื่น เพราะที่อื่นไม่เคยเห็นภาพจริงเลย ต้องมาจินตนาการเองในหัวของเรา แต่ที่เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เมกาบางนา มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้เราเห็นภาพของบ้านที่เราจะสร้าง หรือห้องต่างๆที่เราจะปรับปรุงได้จริงก่อนลงมือสร้าง แถมยังมิกซ์แอนแมตช์ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างได้ ไม่ชอบแบบไหนก็ปรับเปลี่ยนได้ทันที ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของบ้านและนักออกแบบได้อย่างง่ายดายและสนุกสนาน”

               ก่อนกลับ ทั้งคู่ยังได้ทดลองใช้บริการ 3D Home Visualization เพื่อดูทิศทางแดด และลม ก่อนตัดสินใจเลือกทิศของบ้านก่อนสร้างจริง ซึ่งสาวนุ่นได้ประกาศกลางงานชัดเจนแล้วว่า ถ้าจะแต่งงาน หนุ่มท็อปคงต้องเตรียมบ้านหลังใหญ่ไว้เป็นเรือนหอ เห็นทีคราวนี้หนุ่มท็อปคงต้องขยันเมคมันนี่สำหรับบ้านในอนาคตซะแล้ว!!!






32415

ภาพยนตร์เรื่อง I Am เพิ่มรอบต่างจังหวัด

                เพราะกระแสแฟนๆ ในเมืองไทยให้การต้อนรับภาพยนตร์“I AM ฝันไกลไอแอม” อย่างถล่มทลายนี่ขนาดเปิดจองบัตรแค่ไม่กี่วัน ที่นั่งถูกสาวกของค่ายSM Townไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับของ Girls’ Generation, SuperJunior, TVXQ , SHINee , f(x) ฯลฯถูกจับจองอย่างล้นหลาม แถมเหล่าบรรดาแฟนคลับต่างจังหวัดยังโทรศัพท์มาขอให้ขยายรอบฉายเพื่อให้คนต่างจังหวัดได้ชมกัน   แหม..รีเควสมาซะขนาดนี้เอ็ม พิคเจอร์สเลยใจดีจัดให้!!! ด้วยการเพิ่มรอบพิเศษ เอาใจแฟนๆ ชาวต่างจังหวัดให้ได้รับชมกันอย่างจุใจ  เตรียมตั้งตารับชมกันได้ที่จ.เชียงใหม่ , จ.พิษณุโลก และจ.นครราชสีมา ในวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคมนี้  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/mpictures หรือ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร 02-262-3456 งานนี้สาวกSM Town ไม่ควรพลาด!!!




Pages: 1 ... 2159 2160 [2161] 2162 2163 ... 2403