Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 2401
31
สงกรานต์นี้ พม. มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล สสส. และภาคี ชวนสังคมร่วมรณรงค์
“สงกรานต์ปลอดภัย สังคมไทยเคารพสิทธิ” ลดการคุกคามทางเพศ และการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ


วันนี้ (3 เม.ย. 67) เวลา 10.00 น. นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้แก่ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล, สสส., มูลนิธิเด็ก เยาวชนและครอบครัว, สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์, สมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิกและเอเชียอาคเนย์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์ปลอดภัย สังคมไทยเคารพสิทธิ” ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีการปล่อยขบวนรถสามล้อรณรงค์ ที่วิ่งในเขตพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์และบริเวณใกล้เคียง การแสดงละครสะท้อนปัญหาการไม่เคารพสิทธิในช่วงเทศกาลสงกรานต์  และและเสวนาในหัวข้อ “การสร้างความปลอดภัยต่อสังคมในช่วงสงกรานต์” อีกด้วย


นายอนุกูลฯ กล่าวว่า ตามที่ UNESCO ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ที่สะท้อนความหลากหลายทางวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ โดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติจึงได้เสนอหลักการจัดงาน “Maha Songkran World Water Festival เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567” ซึ่ง ครม. มีมติเห็นชอบให้จัดกิจกรรมสงกรานต์ 21 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 21 เมษายน 2567 ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสดังกล่าว และโดยที่ทราบกันทั่วไปว่า เทศกาลสงกรานต์ของไทยเป็นเทศกาลที่เน้นความสนุกสนาน และส่วนใหญ่ในช่วงเทศกาลก็มักจะมีการสังสรรค์ด้วยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดปัญหาความรุนแรงตามมา โดยเฉพาะอุบัติเหตุบนท้องถนน และการทะเลาะวิวาท แต่ยังมีอีกหนึ่งปัญหาความรุนแรงที่เรามักจะมองข้าม หรือไม่คิดว่าสิ่งนั้นเป็นปัญหา นั่นคือ ปัญหาการคุกคามทางเพศ พม. และภาคีเครือข่าย จึงได้จัดการรณรงค์ครั้งนี้ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความตระหนักถึงปัญหาการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ ที่ไม่ว่าจะเล็กน้อยเพียงใดก็เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และผิดกฎหมาย สร้างความเข้าใจในเรื่องการเคารพ ให้เกียรติ ในสิทธิเนื้อตัวร่างกาย ความยินยอมพร้อมใจของผู้อื่น ไม่ฉวยโอกาสลวนลาม หรือคุกคามทางเพศ และไม่ใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ เพื่อให้ทุกคนในสังคมไม่ว่าจะเด็ก สตรี คนพิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้มีความหลากหลายทางเพศ ต่างก็มีความปลอดภัยในทุกพื้นที่ ได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกัน ช่วยกันสร้างกระแสให้สังคมร่วมกันผลักดัน ร่วมกันเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบกับปัญหาความรุนแรงและปัญหาการคุกคามทางเพศ และปลูกจิตสำนึกแก่เยาวชนให้เห็นถึงโทษของแอลกอฮอล์ การลดผลกระทบจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในมิติต่าง ๆ


“กิจกรรมการรณรงค์ “สงกรานต์ปลอดภัย สังคมไทยเคารพสิทธิ” จะไม่จบลงเฉพาะในการจัดงานในวันนี้เท่านั้น โดย พม. และภาคีเครือข่าย ได้สนับสนุนสื่อประชาสัมพันธ์และแนวคิดการรณรงค์ฯ ไปยังเครือข่ายและหน่วยงานระดับจังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อให้ช่วงเวลาของเทศกาลสงกรานต์ในทุกพื้นที่ ที่นอกจากจะสืบสานประเพณีอันดีงามแล้ว ยังเป็นเทศกาลแห่งความสุข สนุกสนาน และในช่วงเวลานี้ยังเป็นวันผู้สูงอายุกับวันครอบครัว ซึ่งเราจะใช้ช่วงเวลานี้ไปรดน้ำขอพรจากพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย และผู้ที่เคารพนับถือ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ไทยที่มีความสุข มีความปลอดภัย ปราศจากแอลกอฮอล์ และขอชวนเชิญทุกท่านให้ร่วมตระหนักไปด้วยกันว่า ในทุก ๆ วัน ไม่เฉพาะเทศกาลนี้เท่านั้น สังคมไทยต้องปลอดภัยจากการคุกคาม ทุกพื้นที่ต้องปลอดภัยสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย เป็นสังคมที่ให้ความเคารพในสิทธิ ซึ่งกันและกัน” นายอนุกูลฯ กล่าวทิ้งท้าย


นางสาวรุ่งอรุณ ลิ้มฬหะภัณ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงหลัก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ให้ข้อมูลว่า ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน (ศวปถ.) รายงานสถานการณ์สงกรานต์ ปี 2566 พบว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน 264 คน ลดลง 14 คน จากปี 2565 ที่มีผู้เสียชีวิต 278 คน ส่วนการดื่มแล้วขับที่เป็นเหตุให้เสียชีวิตลดจาก 16.5% ในปี 2565 เหลือ 10.6% ในปี 2566 สอดคล้องกับจำนวนผู้เสียชีวิตคาที่ลดลงจาก 56.8% ในปี 2565 เหลือ 53.4% ในปี 2566 ส่วนใหญ่มาจากการขับรถเร็วที่มีการชนรุนแรงจนทำให้เสียชีวิตในทันที นอกจากนี้ข้อมูลการจากการเก็บข้อมูลของมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ในช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมาพบปัญหาส่วนใหญ่ คือ ถูกประแป้งที่ใบหน้าหรือร่างกาย ถูกแซว/ผิวปากหรือใช้สายตาจ้องมองทำให้อึดอัด เคยถูกฉวยโอกาสลวนลาม เกิดอุบัติเหตุ ถูกก่อกวนจากคนเมาหรือถูกบังคับให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และทะเลาะกันในครอบครัว


“สงกรานต์ปีนี้ สสส. จึงเน้นย้ำเรื่องการจัดพื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า ป้องกันลดอุบัติเหตุ ความรุนแรง มีสติ มีขอบเขตและการเคารพสิทธิ ปัจจุบันมีพื้นที่เข้าร่วมกว่า 100 พื้นที่ ถนนตระกูลข้าวปลอดเหล้ากว่า 60 แห่ง โดยขอฝากทุกคนว่า “ดื่มไม่ขับ ดื่มเหล้า เมาถึงสมอง” เพราะร่างกายเรามีร่างเดียว เปลี่ยนไม่ได้ ต้องดูแลให้ดีเพื่อให้ใช้ได้ยาวนาน จนถึงวัยชรา จึงอยากเชิญชวนให้ ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อลดการทำลายสมอง” นางสาวรุ่งอรุณฯ กล่าว


ดร.ณัฐพล แย้มฉิม ประธานสวนดุสิตโพล เปิดเผยข้อมูลความคิดเห็นของประชาชนต่อเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม 2567 โดยสำรวจจากประชาชนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จำนวน 4,011 คน พบว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ร้อยละ 66.09 ไม่เล่นน้ำสงกรานต์ เพราะต้องการพักผ่อน อากาศร้อน มีร้อยละ 14.19 ที่ไม่เล่นเพราะกลัวถูกลวนลาม (บางส่วนเคยถูกลวนลาม) กลุ่มที่เคยเล่นสงกราน์ส่วนใหญ่เคยเจอสถานการณ์ถูกประแป้งที่ใบหน้า ร้อยละ 57.79 ถูกฉวยโอกาสแต๊ะอั๋ง/ลวนลาม ร้อยละ 32.43 และเด็กกลุ่มอายุต่ำกว่า 18 ปี เคยถูกประแป้งที่ใบหน้ามากที่สุด ร้อยละ 76.77

โดยพฤติกรรมการฉวยโอกาสแตะอั๋ง/ลวนลามที่พบมากที่สุด คือ ถูกจับมือ/แขน/เบียดเสียด ร้อยละ 61.45 ถูกสัมผัสลูบไล้ร่างกาย ร้อยละ 37.19 ถูกจับแก้ม ร้อยละ 34.47 ใช้สายตาจ้องมอง แทะโลม ทําให้รู้สึกอึดอัด ไม่ปลอดภัย ร้อยละ 22.45 ถูกแซว/ล้อเลียนส่อไปในเรื่องเพศ ร้อยละ 21.54 และถูกสัมผัส/ล้วงอวัยวะอื่นๆ ที่เกินเลย ร้อยละ 16.55 และกลุ่มตัวอย่าง “รับรู้” ว่าการถูกลวนลาม/คุกคามทางเพศถือว่าเป็นการกระทําความผิดตามกฎหมายอาญา ร้อยละ 92.10 และเมื่อถามว่า ปี 2567 นี้จะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์หรือไม่ พบว่า ร้อยละ 48.49 รอดูสถานการณ์/การจัดงาน/กิจกรรม ใกล้ ๆ ก่อน และไม่ออกแน่นอน ร้อยละ 37.70 สิ่งที่กังวลหรือห่วงใยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือ ภัยอันตราย/อุบัติเหตุมากที่สุด ร้อยละ 85.06 การจราจรติดขัด ร้อยละ 52.03 น้ำไม่สะอาดและโรคที่มากับน้ำ ร้อยละ 47.12 สภาพอากาศร้อนและโรคที่มากับความร้อน ร้อยละ 43.72 การดื่มสุรา/น้ำกระท่อมทำให้ขาดสติ แล้วเกิดการทะเลาะวิวาท ร้อยละ 40.22 และการล่วงละเมิดทางเพศ ร้อยละ 34.13

ในส่วนของข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปัญหาการลวนลามและการคุกคามทางเพศในเทศกาลสงกรานต์ อาทิ ให้ระมัดระวังตนเองขณะที่เล่นน้ำสงกรานต์ ร้อยละ 24.33 มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพิ่มบทลงโทษให้ชัดเจน และมีความรุนแรงมากขึ้น กับผู้ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ร้อยละ 15.97 เพิ่มเจ้าหน้าที่คอยดูแลและควบคุมสถานการณ์ตามจุดต่าง ๆ อย่างเข้มงวดและทั่วถึงทุกพื้นที่ รวมถึงให้ภาคประชาชนช่วยสอดส่องดูแล ร้อยละ 11.04 รณรงค์สร้างจิตสำนึกที่ดีในการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น เช่น ไม่เล่นสาดน้ำรุนแรง ทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกัน ประแป้งอย่างสุภาพ ร้อยละ 10.00 หลีกเลี่ยงการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ที่มีผู้คนหนาแน่นและเสี่ยงที่จะถูกลวนลาม ร้อยละ 8.06 จัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์แบบขนบธรรมเนียมประเพณีไทยดั้งเดิม เพื่อสืบสานวัฒนธรรมที่ดีไว้อย่างต่อเนื่องทุกปี เช่น จัดเทศกาลสงกรานต์ตามแบบฉบับของชุมชนต่าง ๆ เพื่อสืบสานประเพณีเดิมไม่ให้สูญหายไป และให้คนรุ่นใหม่รักษาและสืบสานประเพณีสงกรานต์แบบดั้งเดิม ร้อยละ 7.01

32
เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต จับมือ ธ.เกียรตินาคินภัทร
ออกประกันสะสมทรัพย์การันตีเงินคืนทุกปีสูงสุด 5%


              "เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต ไทยแลนด์" ร่วมกับ “ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)” ออกประกันสะสมทรัพย์แบบมีเงินปันผล KKPGEN WEALTH PLUS 15/5 (PAR) ให้ผลประโยชน์สูงทั้งคุ้มครองชีวิต สะสมเงินออมในรูปแบบการประกันชีวิต และวางแผนภาษี

              ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ เคเคพีเจน เวลท์ 15/5 พลัส (แบบมีเงินปันผล) “KKPGEN WEALTH PLUS 15/5 (PAR)” เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองชีวิต 15 ปี โดยชำระเบี้ยประกันภัยระยะสั้นเพียง 5 ปี และสามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนการออม ด้วยผลประโยชน์เป็นเงินคืนในอัตราที่แน่นอนทุกปี ตลอดจนผลตอบแทนจากเงินปันผลที่บริษัทประกันภัยจัดสรรนำไปลงทุน

•     การันตีรับเงินคืนระหว่างสัญญาต่อเนื่องทุกปีสูงสุด 5% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
•   โอกาสในการรับเงินปันผลทุกปี
•   เมื่ออยู่ครบสัญญารับเงินคืน 505% ของจำนวนเงินประกันภัย
•   รวมผลประโยชน์ตลอดสัญญา (ไม่รวมเงินปันผล) 552.5% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
•   เสียชีวิตระหว่างสัญญารับความคุ้มครองสูงสุด 550% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย


              สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน ถึง 75 ปี จำนวนเงินเอาประกันภัยเริ่มต้นตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป โดยเบี้ยประกันภัยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท

              พิเศษ! ซื้อประกัน KKPGEN WEALTH PLUS 15/5 (PAR) ตรงตามเงื่อนไขที่ บมจ. เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) กำหนด รับสิทธิ์ HONG KONG EXCLUSIVE TRIP สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารเกียรตินาคินทุกสาขา หรือดูรายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://link.kkpfg.com/BV5jF หรือ โทร. 0 2 165 5555 พิจารณารับประกันภัย โดย บมจ. เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) ธนาคารเป็นเพียงนายหน้าประกันชีวิต  ทั้งนี้ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

###

เกี่ยวกับธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)

ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ที่ประกอบด้วยธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ จำกัด โดยธนาคารมีวิสัยทัศน์ในการนำทรัพยากรสู่ลูกค้าอย่างถูกต้อง เหมาะสม และเปี่ยมประสิทธิภาพด้วยบริการที่เหนือความคาดหมาย ทั้งนี้ ธุรกิจของธนาคารครอบคลุมสินเชื่อบรรษัท สินเชื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอี และสินเชื่อรายย่อย เช่น สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อส่วนบุคคล ตลอดจนเชื่อมโยงกับธุรกิจด้านตลาดทุน ที่ประกอบด้วยธุรกิจวานิชธนกิจ (Investment Banking) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์สำหรับผู้ลงทุนสถาบัน ธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล (Wealth Management) ธุรกิจการลงทุน (Direct Investment) และธุรกิจจัดการกองทุน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kkpfg.com

33
“มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์” รับรางวัล “รัตโนบล” ประจำปี 2566
โดยมีเภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทยร่วมแสดงความยินดี


              ธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ (คนที่ 4 จากซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ เป็นตัวแทนรับมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีจาก ภก. ธีระ ฉกาจนโรดม (คนที่ 3 จากซ้าย) นายกเภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย เนื่องในโอกาสที่ มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ ได้รับรางวัล  “รัตโนบล” 2566 จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยมีคณะจากเภสัชกรรมสมาคมฯ ร่วมแสดงความยินดี อาทิ ภก. วิชา สุขุมาวาสี (คนที่ 5 จากซ้าย) อุปนายกสมาคมฯ, ภก. นิพนธ์ ศิริพิชัยพรหม (คนที่ 6 จากซ้าย) อุปนายกสมาคมฯ, ภก.รศ.ดร. กัมปนาท หวลบุตตา (คนที่ 2 จากซ้าย) เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย ผศ.ภญ.ดร.รุ่งเพ็ชร สกุลบำรุงศิลป์ (คนที่ 1 จากซ้าย) ประธานสมาพันธ์เภสัชกรรมสมาคมแห่งเอเชีย (FAPA-CP) ณ อาคาร B.L.H. ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ

34
ยิ่งให้...ยิ่งได้
โครงการของ เอช เซม ส่งมอบสิ่งดีๆ ให้สังคมไทย

             โครงการ ยิ่งให้...ยิ่งได้ โดย เอช เซม มอเตอร์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 ด้วยความปลื้มใจ ที่ได้ส่งมอบความปรารถนาดีให้กับสังคมไทยมาโดยตลอด และยังคงส่งมอบความรัก ความห่วงใยผ่าน “การให้” ในรูปแบบต่างๆ ประเดิมเปิดปีมะโรงนี้ด้วยการมอบรถกอล์ฟไฟฟ้าให้แก่วัด 3 วัด ในจังหวัดอยุธยาและลพบุรี จำนวน 3 คัน มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

             นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด กล่าวถึง กิจกรรมในปีนี้ว่า “ผมได้แรงบันดาลใจมาจากการเห็นการทำงานของพระภิกษุสงฆ์ในด้านต่างๆ เป็นแรงจูงใจให้ผมตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้การทำงานมีความคล่องตัวและสะดวกสบายขึ้น”

             ดังนั้น ในไตรมาสแรกปีนี้ โครงการ “ยิ่งให้...ยิ่งได้” ของเอช เซม มอเตอร์ ได้มอบรถกอล์ฟไฟฟ้าให้แก่ 2 วัดในอยุธยา และ 1 โรงเรียนที่ลพบุรี โดยเข้ากราบสักการะและถวายรถกอล์ฟไฟฟ้า ขนาด 8 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน พร้อมน้ำดื่ม 60 แพ็ค แด่หลวงพ่อแม้น อาจารสัมปันโน หรือ พระครูสมบูรณ์จริยธรรม วัดหน้าต่างนอก อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


             ต่อมาได้กราบนมัสการและถวายรถกอล์ฟไฟฟ้า ขนาด 8 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน แด่พระเทพเสนาบดี (ประเทือง อาภาธโร) เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ผู้อำนวยการโรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อใช้ในกิจการของโรงเรียน โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมถวายด้วย


             และล่าสุดได้เข้ากราบนมัสการและถวายรถกอล์ฟไฟฟ้า ขนาด 5 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน พร้อมน้ำดื่ม 60 แพ็ค แด่พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก และได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุณนิวัฒน์ รุ่งสาคร ร่วมถ่ายภาพ


             สำหรับกิจกรรมในไตรมาสสองนั้น คณะทำงานของโครงการ “ยิ่งให้...ยิ่งได้” กำลังหาข้อมูลเพื่อดำเนินการส่งมอบความรู้สึกดีๆ ความขอบคุณ และกำลังใจ ให้กับสังคมไทยและผู้คนรอบข้างต่อไป

###

เกี่ยวกับ โครงการ “ยิ่งให้ ... ยิ่งได้” (Give More Gain More)

เกิดจากแนวคิดและรูปแบบการทำงานของผู้บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ที่จะมอบความรู้สึกดีๆ ความขอบคุณ และเป็นกำลังใจ ส่งคืนให้กับสังคมไทยและผู้คนรอบข้างในรูปแบบต่างๆ ภายใต้ความเชื่อมั่นและศรัทธาที่ว่าการให้โดยไม่รู้สึกหวงย่อมจะได้รับสิ่งคืนกลับมาในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งอย่างแน่นอน  โดยคำกล่าวที่ว่า “ยิ่งให้ ยิ่งได้” นั้น เป็นโอวาทธรรมของพระธรรมสิงหบุราจารย์ หลวงพ่อจรัล ฐิตธัมโม แห่งวัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเมื่อได้นำมาพิจารณาแล้ว มีความสอดรับกับการดำเนินกิจการของบริษัทฯ จึงได้นำโอวาทธรรมดังกล่าว มาตั้งเป็นชื่อโครงการเพื่อเป็นสิริมงคลและย้ำเตือนในการดำเนินธุรกิจต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ โทรสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ 062-276-5005

หรือ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ FB:
https://www.facebook.com/HSEMMotor.CSR

###

ความหมายของสัญลักษณ์

"มือที่ประสานกัน"

เปรียบเสมือนการให้และการรับ ซึ่งผู้ให้กับผู้รับสามารถที่จะเป็นคนๆ เดียวกันได้ เพราะการให้โดยไม่หวังผลตอบแทนย่อมได้รับสิ่งกลับคืนในรูปแบบใดแบบหนึ่งอย่างแน่นอน

"วงกลมที่ห้อมล้อมโลโก้บริษัทฯ"

เปรียบเสมือนสายใยเชื่อมโยงการให้และการรับ โดยมี บริษัท เอช เซม มอเตอร์ เป็นผู้เชื่อมสายใยนี้

"สีฟ้า-เขียว"

เปรียบเสมือนพื้นฟ้า พื้นน้ำ พื้นดินบนความเขียวชอุุ่ม ซึ่งเป็นสีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และธรรมชาติคือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่

35
สจล.เปิดตัวโครงการ EV-Car Sharing : KMITL E-Bike Sharing Project

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Kq8z_w7kKQk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Kq8z_w7kKQk</a>


             คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับบริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเช่ายานพาหนะไฟฟ้า ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันนั้น ได้จัดโครงการ EV-Car Sharing : KMITL E-Bike Sharing Project เสริมสร้างการเรียนรู้ของนักศึกษาในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่


             ผศ. ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี คณบดีคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า  สำหรับโครงการ EV-Car Sharing : KMITL E-Bike Sharing Project โดยมุ่งเน้นสนับสนุนให้นักศึกษา และบุคลากร หันมาใช้บริการรถไฟฟ้าภายในสถาบัน เพื่อเป้าหมาย Net Zero Carbon ซึ่งได้ประโยชน์ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม และยังเป็นการศึกษาข้อมูลจากโครงการที่คณะสามารถนํามาต่อยอดพิจารณาจัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่เส้นทางสัญจรหลักที่นักศึกษา บุคลากรใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


             นายอธิเมธ จรัสสุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าบริหารคู่ค้าฝ่ายยานยนต์อาวุโส กล่าวว่า ทางสถาบันฯ ให้ความร่วมมือบริษัทเป็นอย่างดีในการมาตั้งสถานีเพื่อดำเนินโครงการและมองว่าโครงการนี้เป็นทางเลือกที่ดี ในการเดินทางด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ของนักศึกษาในการใช้เทคโนโลยียานยนต์ใหม่ๆ และเป็นมิตรกับสิ่งวแดล้อม ในราคาที่เข้าถึงได้


             โอกาสนี้ ได้เปิดตัวโครงการ EV-Car Sharing : KMITL E-Bike Sharing Project  ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเช่ายานพาหนะไฟฟ้า กับ คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ และได้มีทดสอบรถและให้บริการ ณ บริเวณที่จอดรถหลังโรงอาหารชั่วคราว เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา






36
LYN เปิดตัวคอลเลกชั่นพิเศษต้อนรับซัมเมอร์ 2024 สุดร้อนแรง






LYN (ลิน) ต้อนรับ Summer 2024 ด้วยพาเหรดไอเทมกระเป๋า รองเท้า และแอคเซสเซอรี่ประจำฤดูกาลกับแคมเปญล่าสุดที่หยิบองค์ประกอบอันจัดจ้าน ตั้งแต่สีสัน บรรยากาศ ไปจนถึงพืชพรรณต่างๆ ของเขตร้อนมาผสมผสานเข้ากับการดีไซน์กระเป๋าและเครื่องประดับสุดไอคอนิค พร้อมนำเสนอความโมเดิร์นเอ็กโซติก ทว่าหรูหรามีระดับ ตอบโจทย์คาแรคเตอร์ทรงเสน่ห์ของผู้หญิงลิน ลายพิมพ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพืชพรรณธรรมชาติ ในเขตร้อน เทคนิคการสานกระเป๋าแฮนด์เมด และสีสันฉูดฉาด ช่วยเพิ่มความจัดจ้านสุดขีดให้กับทุกไอเทม




เติมดีกรีความร้อนแรงให้กับลุคแฟชั่นรับซัมเมอร์นี้ ด้วย Ady Shoulder Bag กระเป๋าสะพายไหล่บุลายพร้อมเท็กซ์เจอร์นุ่มนิ่มน่าสัมผัส มีกลิ่นอายเฟมินีน มาพร้อมกับกระเป๋า Wanda Top Shoulder และ Tote มีจุดเด่นที่เป็นหูจับ ดีเทลผูกที่ให้ฟีลสาวหวานช่วงฮอลิเดย์ จับคู่กับ Breza Zip Card Wallet และ Alana Short Wallet กระเป๋าสตางค์สีคัลเลอร์ฟูลราวกับทุ่งดอกเฮลิโคเนีย หรือกระเป๋า Camora โดดเด่นด้วยเทคนิคสานกระเป๋าให้ฟีลลิ่งหน้าร้อนสุดผ่อนคลายพร้อมสีสันพาสเทลสดใส  ออกแบบมาให้เลือกหลายรูปทรง รวมถึงกระเป๋า Camora Small Basket มาพร้อมฟีเจอร์สายกระเป๋าโค้งมนสอดรับกับไหล่ของผู้หญิงทุกรูปร่าง ช่องใส่สัมภาระขนาดพอดีและสายกระเป๋ายาวถอดปรับได้สามารถนำมาสไตล์ลิ่งเป็นกระเป๋า ครอสบอดี้หรือกระเป๋าสะพายไหล่ รวมไปถึงกระเป๋ารุ่น Senola ที่มาพร้อมลายพิมพ์แพทเทิร์นทรอปิคอล ดึงดูดสายตา ทั้งกระเป๋า Tote ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ยังมีกระเป๋าสตางค์ นำมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับเดรสยาวโทนสีสว่างสำหรับลุคปาร์ตี้ริมหาดหรือสไตล์ลิ่งเข้ากับบิกินี่สีสดใส ซึ่งจะช่วยให้วันพักผ่อนของสาวลินมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น








ดื่มด่ำกับไลน์อัพไอเท็มล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจจากแสงแดดร้อนระอุและบรรยากาศพักผ่อนสุดแกลมมาประกอบในงานดีไซน์อย่างลงตัว สู่คอลเลกชั่น Summer 2024 ได้แล้ววันนี้ที่ LYN ทุกสาขาและออนไลน์ที่ LYNACCS.COM

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ล่าสุดของ “LYN” เพิ่มเติมได้ที่
Instagram: @lynaccs_thailand
Facebook: @LynaccsThailand
LINE Official Account: @lynaccs
TikTok: lynthailand (@lynthailand_official)

37
ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น ต่อยอดตำนานเจ้าแห่งเส้นบะหมี่ สู่ สตรีทฟู้ดมหาชน
รุกทรานส์ฟอร์มธุรกิจ สร้างมาตรฐานสากล เดินหน้าเติบโตแบบไร้ขีดจำกัด


             ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำสตรีทฟู้ดแฟรนไชส์ครบวงจรอันดับ 1 ของไทย ประกาศกลยุทธ์ใหม่ มุ่งสู่เป้าหมาย "ครัวของทุกบ้าน อาหารของทุกคน หนึ่งในใจทุกเวลา" พลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ครอบคลุมทั้ง ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ ยกระดับมาตรฐานแฟรนไชส์ พัฒนาสินค้าใหม่ และขยายความร่วมมือกับพันธมิตร มั่นใจสร้างยอดขายเพิ่ม เติบโตได้ยั่งยืน พร้อมอวดผลงานล่าสุดกำไรเติบโต 121% ขึ้นแท่นสตรีทฟู้ดที่หนึ่งในใจคนไทยตลอดไป


             นายพันธ์รบ กำลา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า กว่า 30 ปี แห่งการเติบโตของ ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยวจากร้านรถเข็นริมทางเพียงร้านเดียว กลายมาเป็นแบรนด์ร้านบะหมี่ริมทางที่มีสาขาทั่วประเทศและเป็นที่หนึ่งในใจของคนไทย ความสำเร็จนี้เกิดจากหัวใจของเราที่รักในการบริการ มุ่งมั่นในการส่งมอบอาหารอร่อย คุณภาพสูงให้กับลูกค้า วันนี้เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างมาก ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ถึงเวลาที่เราจะต้องยกระดับธุรกิจและองค์กรให้สอดรับและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลง จึงเปิดโอกาสให้ผู้บริหารมืออาชีพรุ่นใหม่ เข้ามาเติมไฟให้กับธุรกิจ เดินหน้าสู่การทรานส์ฟอร์มภายใต้ชื่อ “ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น” ส่งมอบอาหารและบริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า และพร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตต่ออย่างมั่นคงและยั่งยืน


             ปัจจุบัน ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น มีแบรนด์สตรีทฟู้ดในเครือ รวม 7 แบรนด์ ได้แก่ ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ชายสี่พลัส ชายใหญ่ข้าวมันไก่ พันปีบะหมี่เป็ดย่าง อาลีหมี่ฮาลาล ไก่หมุนคุณพัน ลูกชิ้นทอดโอ้มายก๊อด รวมทุกแบรนด์กว่า 4,500 สาขา และยังมีอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมทานภายใต้แบรนด์ชายสี่โกลด์ พร้อมด้วยเครื่องปรุงเพื่อจำหน่ายอีกกว่า 200 รายการ ทุกแบรนด์สินค้าในเครือต่างได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพที่สดใหม่ วัตถุดิบส่งตรงจากศูนย์การผลิตและกระจายสินค้าทั้งหมด 7 แห่งทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ รวมถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และราคาที่เข้าถึงได้จากทั้งผู้ขายและผู้บริโภค ทำให้ชายสี่เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเป็นที่รักของคนไทย


             ด้าน นายอนุชิต สรรพอาษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพสร้างการเติบโต โดยหลังจากผ่านวิกฤต COVID19 ที่ผ่านมา เรากลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 เป็นปีที่เราสร้างยอดขายได้สูงสุดในประวัติกาล โดยมีรายได้รวม 1,085 ล้านบาท และยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2566 เช่นกัน


             ล่าสุดในปี 2565-2566 บริษัทฯ ได้เริ่มสู่การทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี การบริหารต้นทุนอย่างชาญฉลาด รวมถึงการปรับโครงสร้างการบริหารงาน โดยให้โอกาสคนรุ่นใหม่เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากทั้งหมดที่ได้ลงมือทำ เราสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 1.1 พันล้านบาท และการเติบโตของกำไรได้มากกว่า 100% สะท้อนถึงศักยภาพในการปรับปรุงรากฐานขององค์กรให้แข็งแกร่งทั้งทางด้านการเงิน และการปฏิบัติการเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดยเรากำลังเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ผ่านการดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลยุทธ์ ที่มุ่งสนับสนุนให้ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น เติบโตได้อย่างยั่งยืน


(1)   พัฒนามาตรฐานแฟรนไชส์ ผ่านการปรับปรุงระบบการบริหารแฟรนไชส์และการบริการทั้งหมดให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างความภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ โดยใช้ประโยชน์จากศูนย์การผลิตและจัดส่งที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยในการเข้าถึงคู่ค้าและควบคุมคุณภาพแฟรนไชส์


(2)   พัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมตามความต้องการของตลาด โดยให้ความสำคัญกับการทำวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้โดยง่าย ทั้งร้านอร่อยริมทาง ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และช่องทางออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันนอกจากแบรนด์สตรีทฟู้ดทั้ง 7 แบรนด์แล้ว เรายังมีสินค้าพร้อมทานที่จำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ


(3)   พัฒนาพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจร่วมกัน ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความชำนาญเฉพาะทางเพื่อต่อยอดองค์ความรู้ ในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน รวมถึงการการเข้าซื้อกิจการต่างๆที่มีศักยภาพ โดยล่าสุดได้มีการเข้าซื้อกิจการร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังเมืองกรุงเก่า “เสือร้องไห้” และแบรนด์เบเกอรี่ที่เป็นที่นิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยว “บริกซ์” โดยในการเข้าซื้อกิจการได้ใช้รูปแบบที่จะยังคงสัดส่วนผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อให้เจ้าของแบรนด์ยังได้ใช้ความเชี่ยวชาญของตนในการบริหารและพัฒนาแบรนด์ต่อได้ อีกทั้งยังสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยอยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Cabalen Group กลุ่มธุรกิจอาหารยักษ์ใหญ่ของประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อส่งมอบตำนานความอร่อยสู่สากล




             “บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการรีแบรนด์ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ขึ้นเป็นผู้นำร่วมขับเคลื่อนองค์กร ผ่านโปรแกรมพัฒนาบุคคลสู่ความสำเร็จ พร้อมจัดสวัสดิการพนักงานให้ทัดเทียมองค์กรชั้นนำ ชายสี่ฯ เชื่อมั่นว่าการทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ผ่านกลยุทธ์หลักนี้ จะส่งเสริมและยกระดับให้บริษัทฯ ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์แถวหน้าในธุรกิจอาหารของไทยและเติบโตได้ไร้ขีดจำกัด” นายอนุชิต กล่าวสรุป

#ChaixiCorporation
#สตรีทฟู้ดมหาชนของทุกคน

38
DITP ลุยจัดงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024
ยกทัพผู้ประกอบการอาหารกว่า 40 ประเทศ ร่วมแสดงสินค้า 28 พ.ค. – 1 มิ.ย. 67


              กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ หอการค้าไทย และ โคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี เดินหน้าเตรียมจัดงานแสดงสินค้าอาหารครั้งยิ่งใหญ่ THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 บนพื้นที่กว่า 130,000 ตร.ม. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี คงคอนเซปต์ Beyond Food Experience ที่เป็นมากกว่างานแสดงสินค้าอาหารทั่วไป พบสินค้าที่สร้างความแตกต่าง สร้างโอกาสทางการค้าที่เหนือกว่า พร้อมค้นหาแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ จากผู้ประกอบการไทยและอีกกว่า 40 ประเทศทั่วโลก


              นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า THAIFEX - ANUGA ASIA เป็นงานที่มีชื่อเสียงในวงการอาหารและเครื่องดื่มของโลก นอกจากนี้ยังเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี ซึ่งทั้ง 3 ฝ่าย มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้งานนี้เป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่อยู่ในวงการอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลก


              “THAIFEX - ANUGA ASIA จัดปีละครั้ง ปีนี้จะมีผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศจากกว่า 40 ประเทศ มาร่วมแสดงสินค้ารวมกว่า 3,000 คูหา โดยงานจะจัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Beyond Food Experience ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายว่า นอกจากจะมีการเจรจาธุรกิจทางด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ครบวงจรแล้ว งานนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้มาค้นหาสินค้าอาหารที่จะสร้างความแตกต่าง เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ รวมทั้งได้มาศึกษาเทรนด์อาหารในอนาคต เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ และค้นหาข้อมูลความรู้ แรงบันดาลใจ ขอคำปรึกษา เพื่อสร้างธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ งานนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทั้งที่เป็นเจ้าของกิจการ ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายการตลาด ผู้ที่เริ่มทำธุรกิจ รวมถึงสตาร์ตอัป และผู้สนใจทั่วไป” นายภูสิต กล่าว




              ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 ได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โทร.1169 หรือ www.ditp.go.th และลงทะเบียนเข้าชมงานได้ที่ www.thaifex-anuga.com เจรจาธุรกิจวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00-18.00 น. จำหน่ายปลีกวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 และอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 5-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

39
ฮากรามค้าง!! หนังล้อเลียนเกรียนแตก “จันชรา” ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


             “จันชรา” หนังล้อเลียนที่หยิบเอาหนังดังยอดฮิต จากวลีที่คุ้นเคย “จันเอาน้ำแข็งมาถูหลังให้ฉันสิ” มาแปลงเป็นฉบับใหม่ จนเกิดความน่าขันแกมน่าหยิก นำแสดงโดยตลกชื่อดัง หน่อย เชิญยิ้ม นุ้ย เชิญยิ้ม แอนนา ชวนชื่น โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม และโจอี้ เชิญยิ้ม มาร่วมสร้างความบันเทิงครบรส บอกเลยว่างานนี้ ต้องมีขำกรามค้างไปกับพล็อตเรื่องเด็ดคลายเครียดกันเต็มอิ่มตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม




             จัน (หน่อย เชิญยิ้ม) ผู้เฒ่าคนหนึ่งที่เข้ามาอยู่ในศูนย์ฟื่นฟูสุขภาพจิตบ้านปากกัด ซึ่งมีผู้สูงอายุหลายประเภทมาพักอาศัยและใช้ชีวิตปั้นปลายอย่างสงบที่นี่ ในอดีตจันเคยเป็นเสือเก่า แต่พออายุมากขึ้นก็ถอดเขี้ยวเล็บ จนกลายเป็นชายแก่ที่ไร้พิษสง บางครั้งจันจะเล่าเรื่องในอดีตให้เพื่อนฟัง ถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาของตนว่าทำไมเขาต้องกลายมาเป็นจอมโจรร้าย แต่เรื่องกลับดันมาโป๊ะตรงที่ว่าเหล่าเหยื่อของจันที่เคยถูกปล้น ฆ่า และข่มขืน ต่างมาพักอาศัยที่บ้านพักคนชราแห่งนี้เหมือนกัน แล้วพวกเขาจะแก้แค้นจันหรือไม่ ต้องไปดูกันต่อในภาพยนตร์ “จันชรา” วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 20.45 น.ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

40
วิเคราะห์สาเหตุโครงสร้างถล่มจากเหตุแผ่นดินไหวไต้หวัน


ศ.ดร.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย

              จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.4 แมกนิจูด เกิดขึ้นนอกชายฝั่งตะวันออก ห่างออกไปทางทิศใต้ของเมืองหัวเหลียนประมาณ 20 กิโลเมตร ศ.ดร.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย อธิบายว่า ตามข้อมูลจากหน่วยงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา (USGS) สาเหตุของแผ่นดินไหวเกิดจากรอยเลื่อนย้อน (Reverse faulting) เกิดขึ้นที่บริเวณรอยต่อระหว่างแผ่นเปลือกโลกยูเรเซีย และแผ่นทะเลฟิลิปปินส์ ที่ระดับความลึก 34.8 กม. อยู่ในบริเวณวงแหวนไฟ ซึ่งเป็นพื้นที่มีการเกิดแผ่นดินไหวชุกชุมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


              การเกิดรอยเลื่อนย้อนดังกล่าวทำให้เกิดการเคลื่อนที่ในแนวดิ่งของแผ่นเปลือกโลก จึงทำให้เกิดสึนามิซัดเขาหาชายฝั่งตามมา ขณะนี้ตรวจพบคลื่นสึนามิสูงประมาณ 30 ซม. ซึ่งยังไม่เป็นอันตรายมาก อย่างไรก็ตามแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นจัดเป็นแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ และมีความรุนแรงมากที่สุดในรอบ 25 ปี แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ไกลถึงกรุงไทเป และในประเทศจีนด้วย และยังมีอาฟเตอร์ช็อกที่มีขนาดมากกว่า 5 แมกนิจูดเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังทำให้เกิดดินถล่มในบางพื้นที่อีกด้วย


              สำหรับข้อสังเกตการณ์ถล่มของอาคารหลายหลัง ในเมืองหัวเหลียน ศ.ดร.อมร พิมานมาศ อธิบายว่ามีโครงสร้างอาคารพังถล่มหลายหลัง โดยพบรูปแบบบการพังถล่มที่เกิดขึ้นในชั้นล่างของอาคาร ซึ่งทางวิศวกรรมเรียกว่าการวิบัติแบบชั้นอ่อน (Soft storey) โดยเสาชั้นล่างของอาคารจะถูกทำลาย ทำให้อาคารส่วนที่เหลือล้มเอียงทำมุม 45 องศากับพื้นดิน และอาคารที่พังทลายลักษณะนี้ น่าจะเป็นอาคารเก่าที่ยังไม่ได้รับการเสริมกำลัง

              อาคารที่มีความเสี่ยง “ชั้นอ่อน” จะมีลักษณะที่ชั้นล่างเปิดโล่ง มักเป็นอาคารพาณิชย์ ที่เปิดโล่งชั้นล่างทางด้านหน้า 1 ด้านเพื่อใช้ทำการค้า ส่วนด้านที่เหลือมีการก่อผนัง จึงทำให้เสาชั้นล่างด้านที่เปิดโล่งเป็นเสาอ่อนแอ จึงพังทลายและทำให้อาคารล้มเอียงลงมา ดังที่เกิดขึ้น

              แผ่นดินไหวและสึนามิที่เกิดขึ้นที่ไต้หวัน ไม่ได้ส่งผลกระทบมาที่ประเทศไทย แต่ประเทศไทยก็ยังมีความเสี่ยงแผ่นดินไหวระดับปานกลาง ในหลายพื้นที่ เช่น ภาคเหนือ ภาคตะวันตก ตลอดจนถึงกรุงเทพมหานคร ดังนั้น ประเทศไทยจึงควรเตรียมพร้อมรับมือแผ่นดินไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการเสริมความแข็งแรงให้แก่อาคารเก่า ซึ่งทำได้หลายวิธี เช่น การพอกขยายเสาให้ใหญ่ขึ้น หรือการติดตั้งค้ำยันทแยง (Bracing) ซึ่งเป็นวิธีการที่ลดความเสี่ยงการวิบัติจากชั้นอ่อนได้

41
เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา DIGITAL SOUNDCHECK by “New ISUZU V-CROSS 4x4”


               กรุงเทพฯ – นายวิชา พูลวรลักษณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ นายวิชัย สินอนันตพัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมตัว เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา DIGITAL SOUNDCHECK by “New ISUZU V-CROSS 4x4 รุ่น UNLOCK THE  UNDISCOVERED THAILAND” ครั้งแรกในโรงภาพยนตร์ IMAX with Laser พร้อมด้วย นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), และนางสาวสรรวรส พุทธเจริญลาภ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดรถเล็ก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด  ร่วมเปิดประสบการณ์ในคอนเซ็ปต์การผจญภัยในป่า โดยมี แน็ก - ชาลี ไตรรัตน์ และ อุล - ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา ร่วมแสดงความยินดีพร้อมรับชมภาพยนตร์ ณ ชั้น ที่ชั้น 5 พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

จากซ้ายไปขวา


1.แน็ก - ชาลี ไตรรัตน์ นักแสดง ยูทูบเบอร์

2.นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)

3.นายวิชา พูลวรลักษณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)

4.นายวิชัย สินอนันตพัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

5.นายสรรวรส พุทธเจริญลาภ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดรถเล็ก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

6.นางสาวอร รักติปกรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์และนโยบายอุตสาหกรรม บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

7.อุล - ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา พิธีกร



42
𝐅𝐂𝐂 𝐓𝐡𝐚𝐢𝐥𝐚𝐧𝐝 𝐑𝐞𝐭𝐮𝐫𝐧𝐬 𝐭𝐨 𝐏𝐚𝐭𝐭𝐚𝐲𝐚 𝐟𝐨𝐫 𝐓𝐡𝐫𝐢𝐥𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐅𝐂𝐂 𝐅𝐨𝐫𝐮𝐦 𝐄𝐯𝐞𝐧𝐭 𝐨𝐧 𝐀𝐩𝐫𝐢𝐥 𝟐𝟕𝐭𝐡


Fight enthusiasts and sports fans, mark your calendars because the much-anticipated FCC Thailand event is back, promising an evening packed with adrenaline-pumping action. Scheduled to take place at the FCC Forum in Pattaya on April 27th, starting at 6:00 PM, this event is set to showcase the best of professional boxing and martial arts.

Prepare to be on the edge of your seats as 12 professional boxing fights unfold, each promising to be a spectacle that will leave you breathless. But that's not all! Preceding the championship fight's spotlight, martial art showcases will captivate the audience, setting the stage for an electrifying night of combat sports.

The spotlight of the evening will shine on the heavyweight division, Alessio Bisutti, fresh off a remarkable streak of three consecutive victories by knockout, which secured him the WBC Continental, ABF, and PAT belts, now aims to add the WBA Asia Heavyweight belt to his collection.

Furthermore, the event promises even more excitement with additional championship belts up for grabs. More details regarding these bouts will be revealed in due course, ensuring that fans are kept eagerly anticipating what promises to be an unforgettable night of combat sports.

For all the latest updates and behind-the-scenes glimpses leading up to the event, be sure to follow FCC Promotions on Instagram at @FCC_PROMOTION. Stay tuned as the countdown begins for FCC Thailand's triumphant return to Pattaya, where champions will be crowned, and legends will be made.

Reserve your seats now to ensure you don't miss out on this unforgettable event. For reservations, please contact
info@fccthailand.com.

###

ผู้คนที่ชื่นชอบกีฬามวยโลกและแฟนๆ นักชกมวยขวัญใจในใจคุณ จดปฏิทินไว้เลย เพราะงานนี้ FCC Thailand ที่หลายคนตั้งตารอคอยกลับมาแล้ว ค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยแอ็คชั่นที่ทำให้อะดรีนาลีนสูบฉีด มีกำหนดจะจัดขึ้นที่ FCC Forum ในเมืองพัทยาในวันที่ 27 เมษายน เวลา 18.00 น. โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อนำเสนอสุดยอดมวยและศิลปะการต่อสู้ระดับมืออาชีพ

เตรียมพร้อมที่จะนั่งติดขอบที่นั่งในขณะที่การต่อสู้ชกมวยมืออาชีพทั้ง 12 ชกเปิดฉาก ซึ่งแต่ละชกจะทำให้คุณแทบลืมหายใจ แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด! ก่อนการชกชิงแชมป์จะได้รับความสนใจ การจัดแสดงศิลปะการต่อสู้จะดึงดูดผู้ชม ถือเป็นเวทีสำหรับค่ำคืนแห่งกีฬาการต่อสู้อันน่าตื่นเต้น

สปอตไลต์ของค่ำคืนนี้จะฉายแววไปที่รุ่นเฮฟวี่เวต อเลสซิโอ บิซุตติ ซึ่งเพิ่งคว้าชัยชนะแบบน็อกเอาต์มา 3 นัดติดต่อกัน ซึ่งทำให้เขาคว้าแชมป์ WBC Continental, ABF และ PAT ได้สำเร็จ โดยตอนนี้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มเข็มขัด WBA Asia Heavyweight เข้าไปด้วย คอลเลกชันของเขา

นอกจากนี้ งานนี้รับประกันความตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นด้วยเข็มขัดแชมป์เพิ่มเติมให้คว้า รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟต์เหล่านี้จะถูกเปิดเผยในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจว่าแฟน ๆ ต่างตั้งตารอสิ่งที่สัญญาว่าจะเป็นค่ำคืนแห่งกีฬาการต่อสู้ที่ไม่อาจลืมเลือน

สำหรับข้อมูลอัปเดตล่าสุดและข้อมูลเบื้องหลังก่อนถึงงาน โปรดติดตาม FCC Promotion บน Instagram ได้ที่ @FCC_PROMOTION คอยติดตามในขณะที่การนับถอยหลังเริ่มต้นขึ้นสำหรับการกลับมาอย่างมีชัยของ FCC ประเทศไทยที่พัทยา ซึ่งจะมีการสวมมงกุฎแชมป์เปี้ยน และตำนานจะถูกสร้างขึ้น

สำรองที่นั่งตอนนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่พลาดกิจกรรมอันน่าจดจำนี้ สำรองที่นั่งได้ที่
info@fccthailand.com

43
จามาล ลาสเซลส์ และ นิค โป๊ป
ชวนจัดอันดับ ‘สาลิกาดง’ ใครมีรสนิยมเรื่องดนตรีดีที่สุด





          จามาล ลาสเซลส์ กองหลัง และ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตู ทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้คำชวนจาก FUN88 พันธมิตรอย่างเป็นทางการในเอเชีย มาจัดอันดับแข้งสาลิกาดงว่า ‘ใครที่มีรสนิยมเรื่องดนตรีดีที่สุด’  โดยมีรูป 12 นักเตะในทีม มาให้ทั้งคู่เลือกว่าใครมีรสนิยมด้านดนตรีในระดับใด มีทั้งหมด 4 ระดับ ได้แก่ ยอดเยี่ยม ดี ปานกลาง และแย่ ซึ่งแต่ละระดับเลือกได้เพียง 3 คนเท่านั้น มาติดตามว่าใครจะได้อันดับไหนได้ที่เพจ FUN Sports Thailand https://www.facebook.com/FunSportsThailand

          สำหรับแฟน ๆ นิวคาสเซิล สามารถร่วมสนุกลุ้นรางวัลง่าย ๆ ด้วยการแชร์โพสต์นี้ https://www.facebook.com/share/v/jgRQYFFUypXfdAKX/ เป็นสาธารณะ พร้อมแอดไลน์ @147gqhxz เพื่อลงทะเบียนและลุ้นรางวัลหุ่นโมเดล อิเกร์ กาซิยาส แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ FUN88 ได้เลย

#FUN88 #FunSportsThailand #FUNxพรีเมียร์ลีก #FUNxNewcastle #ฝันของคุณเป็นจริงได้ที่นี่ #LiveYourDream #กล้าฝันกล้าสนุก #FUNกล้าเดินตามฝัน #สาลิกาดง #FUN88Asia #Fun88newsThai





44
ชวนดู 4 หนังแอคชั่นรสแซ่บ เดือดทะลุจอที่ทรูโฟร์ยู


              วันหยุดสุดสัปดาห์นี้มีหนังดูกันรึยัง ทรูโฟร์ยูขอแนะนำ 4 หนังแอ็คชั่นดุเดือดสุดมันส์ที่สามารถนั่งดูกันเพลินบนเก้าอี้ตัวโปรดของคุณ นำแสดงโดยพระเอกแอ็คชั่นอย่าง “ทอม ฮาร์ดี้ จา พนม ยีรัมย์ นาธาน โจนส์” พร้อมทัพนักแสดงคับคั่งที่จะมาทำให้อุณหภูมิภายในตัวของคุณพลุ่งพล่านไปกับซีนบู๊สะใจ








              เริ่มจากผลงานของพ่อหนุ่ม “ทอม ฮาร์ดี้” กับภาพยนต์ “เวน่อม-Venom” เวลา 12.30 น. พบกับเรื่องราวของนักข่าวหนุ่มที่โดนปรสิตจากนอกโลกเข้าครอบงำจนกลายเป็นวายร้ายสุดสยอง กับโปรดักชั่นรสชาติจัดจ้านสไตล์อเมริกันที่คุณต้องดู ต่อกันด้วยแอคชั่นรสเผ็ดร้อน แถมอัดแน่นด้วยศิลปะแม่ไม้มวยไทย “ต้มยำกุ้ง ภาค 1” เวลา 18.00 น. ว่าดัวยเรื่องของ “ขาม” (จา พนม ยีรัมย์) กับภารกิจออกตามหาช้างไทยที่ประเทศออสเตรเลีย จากเบาะแสทำให้รู้ว่าเบื้องหลังร้านต้มยำกุ้ง เป็นธุรกิจค้าสัตว์ผิดกฎหมาย เมื่อเหล่าสัตว์โลกต้องถูกพรากอย่างทารุณ จึงกลายเป็นจุดระเบิดความโกรธให้เขาต้องลุกขึ้นมาสู้ ดูกันยาวๆ กับ “ต้มยำกุ้ง ภาค 2” เวลา 20.30 น. จะทำอย่างไรเมื่อ “ขาม” ต้องตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมจนต้องหลบหนีควบคู่กับการออกตามหาช้างเพื่อนรักที่ถูกขโมยไป การต่อสู้แบบขั้นสุดของขามจึงได้บังเกิดขึ้นอย่างดุเดือด ตบท้ายแอคชั่นรสแซ่บสไตล์ไทย “ส้มตำ” เวลา 22.30 น. พบกับ "บาร์นนี่" (นาธาน โจนส์) ฝรั่งร่างยักษ์แต่ใจเล็กที่บังเอิญมารู้จักกับสองพี่น้องตัวจิ๋วอย่าง "กะเต็น" (นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ) กับ "ดอกหญ้า" (ศษิสา จินดามณี) พวกเขาต้องร่วมผจญภัยและต่อสู้กับเหล่าร้ายอย่างถึงพริกถึงขิง ห้ามพลาดความสนุกใน วันอาทิตย์ที่7 เมษายน 2567 ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

45
ยัวซ่าแบตเตอรี่ สนับสนุนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต Yamaha Championship 2024


             คุณพัณณ์ชิตา ชีวีวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร (กลุ่มงานขาย) ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวกิจกรรม “Yamaha Championship 2024”  ภายในงาน Bangkok International Motor Show 2024 เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยยัวซ่าแบตเตอรี่ เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนรายการ Yamaha Championship 2024 ที่พร้อมดวลความเร็วนัดเปิดสนามในฤดูกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 18-19 พฤษภาคม นี้ ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)




Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 2401