enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: MSN on September 01, 2011, 12:42:21 PM

Title: “แมนดอมฯ” ปรับกลยุทธ์ฟื้น RoC รุกตลาด ชูจุดแข็งลดริ้วรอย Anti ageing มัดใจลูกค้า
Post by: MSN on September 01, 2011, 12:42:21 PM
“แมนดอมฯ” ปรับกลยุทธ์ฟื้น RoC รุกตลาด ชูจุดแข็งลดริ้วรอย Anti ageing มัดใจลูกค้า

 
 
          “ แมนดอมคอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย ” ปรับทัพผลิตภัณฑ์เวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย ภายใต้แบรนด์ “RoC” ครั้งใหญ่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีต่อต้านริ้วรอย (Anti ageing) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเวชสำอางจากฝรั่งเศส จนได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ล่าสุดคว้ารางวัลการันตีคุณภาพทั้งไทยและเทศ ลั่นเชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจไทยส่อแววสดใส พร้อมนโยบายบริษัทฯ เล็งเห็นช่องทางในการขยายและเติบโตของผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เตรียมส่งชุดครีมบำรุงผิว และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ลดริ้วรอย บุกตลาดเร็วๆนี้

เภสัชกรหญิงชนานุช วิชิตชลชัย ผู้จัดการทั่วไป แผนกคอสเมติก บริษัท แมนดอมคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอางแบรนด์ “RoC” กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ครีมอาบน้ำ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับครัวเรือน โดยมีแบรนด์ซึ่งเราเป็นเจ้าของเองและมีการทำตลาดในประเทศไทย อาทิเช่น แกสบี้ (GATSBY) แมนดอม(mandom) ลูซิโด (LUCIDO) ลูซิโด-แอล (LUCIDO-L) พูเซลล์(Pucelle) ลาวีเลีย(Lovillea) ตันโจ(Tancho) สไตล์อัพ (Styleup) เคลนซิ่ง เอ็กซ์เพรส (cleansing express) แบริเออร์ รีแพร์ (Barrier Repair) โดยช่องทางจัดจำหน่าย สินค้าของทางบริษัทฯ ได้แก่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ห้างไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งกลุ่มสินค้าแบรนด์ดังกล่าวฯ ได้รับการตอบรับที่ดี และเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายให้เติบโตด้วยเช่นกัน
 
 
         สำหรับ “RoC” เป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งแมนดอมฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย พัฒนาขึ้นโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเวชสำอางของประเทศฝรั่งเศส โดยได้รับการทดสอบ Clinical test และ Allergy test ภายใต้การดูแลของแพทย์ สินค้าทุกตัวเป็นสูตร hypo-allergenic และไม่ก่อให้เกิดสิว (non-comedogenic) โดยวัตถุดิบทุกชนิดได้ผ่านการคัดสรรอย่างเข้มงวดจากเภสัชกร รวมถึงกระบวนการผลิตที่ใช้มาตรฐานเดียวกับการผลิตยา

“ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง “RoC” ได้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยตั้งแต่ 18 ปีที่แล้ว โดยในช่วงนั้นผลิตภัณฑ์เวชสำอางยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และต้องได้รับการแนะนำจากแพทย์เท่านั้น ในช่วงแรกได้วางจำหน่ายที่ร้านขายยาเฉพาะในกรุงเทพฯ ต่อมาได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคค่อนข้างดี จึงเริ่มขยายไปตามภูมิภาคหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี นครราชสีมา ฯลฯ โดยปัจจุบันเราได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายหลักใน Boots อีกทั้งยังมีทีมผู้แทนยาแนะนำ
 
 
         ผลิตภัณฑ์ให้กับแพทย์ผิวหนังตามโรงพยาบาลต่างๆ และคลินิกแพทย์ผิวหนัง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการออกบูธ การแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ทดลองใช้ด้วย”
ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ”RoC” ที่วางจำหน่ายมีทั้งหมด 9 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่
1. กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด (Basic Cleansing)
2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย (Anti Wrinkle)
3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยและปรับสีผิว (Anti Ageing-Multi Action)
4. กลุ่มผลิตภัณฑ์ยกกระชับผิว (Lift & Firm)
5.กลุ่มผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดด (Sun care)
6.กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับผิวมันและเป็นสิวง่าย (Only Skin)
7.กลุ่มผลิตภัณฑ์ผิวแห้งและภูมิแพ้ผิวหนัง (Dry & Atopic Skin)
8.กลุ่มผลิตภัณฑ์ผิวไวต่อการแพ้ (Sensitive Skin)
9.ผลิตภัณฑ์ป้องกันผิวแตกลายในสตรีมีครรภ์ (Anti Stretch Marks)

          ส่วนผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นสุดของ RoC คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภท Anti ageing ซึ่งมีส่วนผสมของวิตามิน A บริสุทธิ์ (เรตินอล) ซึ่งได้รับการยอมรับจากแพทย์ผิวหนังว่ามีประสิทธิภาพดีที่สุด ในการลดริ้วรอย

          เภสัชกรหญิงชนานุช กล่าวว่า เร็วๆนี้ บริษัทฯได้เตรียมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด 2 ผลิตภัณฑ์ คือ ชุดครีมบำรุงผิว “RoC SUBLIME  ENERGY” (ร็อค ซับไลม์ เอ็นเนอร์จี) ช่วยเพิ่มพลังให้ผิวด้วย “e-pulse” ที่พัฒนาขึ้นจากการทำงานของ bio-electricity ซึ่งเป็นพลังงานที่อยู่ในเซลล์สิ่งมีชิวิต นำมาประยุกต์ใช้เพื่อชะลอความมีอายุของผิว โดยกระตุ้นการไหลเวียนของพลังงานใต้ผิวให้กลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเสริมกระบวนการซ่อมแซมผิวตามธรรมชาติให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงที่สนใจเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆในการฟื้นบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ และ “RoC RADIANCE REJUVENATE” (ร็อค เรเดียน รีจูวีเนต) มอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อผิวเปล่งปลั่งสดใส เหมาะกับผู้หญิงทุกเพศทุกวัยที่กังวลกับผิวหน้าที่หม่นหมอง ดูอิดโรย ที่ต้องการให้ผิวหน้ากลับมาเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ของ “RoC” มาพร้อมกับการตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้าน Anti ageing ซึ่งเป็นจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับ และยังมีรางวัลการันตีคุณภาพ ซึ่งล่าสุดปีนี้ ผลิตภัณฑ์ RoC Sublime Energy ได้รับรางวัล Prix d’ excellence de La Beaute’ สุดยอดผลิตภัณฑ์ความงามประจำปี 2011 จากการโหวตของคณะกรรมการระดับนานาชาติ ส่วนการจัดอันดับครั้งแรกของนิตยสาร Marie Claire ในเมืองไทย RoC ก็ยังติด
          อันดับ 1 ใน 5 BEST IN ANTI – AGING รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอย ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลฯ ก็จะมีการวางตลาดในประเทศไทยเร็วๆ นี้ อีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เราได้ทำกิจกรรมมากมาย เช่น โรดโชว์ การออกบูธแนะนำผลิตภัณฑ์ตามอาคาร และสำนักงานต่างๆ รวมถึงการทำแบบสำรวจกับกลุ่มผู้ใช้ RoC ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะนอกจากเรามีฐานกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ RoC ที่เหนี่ยวแน่น และมีความเชื่อมั่นในตัวประสิทธิภาพจากผลิตภัณฑ์ RoC แล้วนั้น ผู้ที่ได้ทดลองใช้ยังมีความชื่นชอบในตัวผลิตภัณฑ์ RoC และได้ใช้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคข่าวสารของลูกค้า ซึ่งกลุ่มเป้าหมายนิยมค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลบำรุงผิวพรรณจากทางอินเตอร์เน็ต และ นิตยสาร จึงได้วางแนวทางการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสำหรับลูกค้าเพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่าง RoC และ กลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น โดยผ่านช่องทางสื่อทางอินเตอร์เน็ต เช่น ทาง www.facebook.com/rocthailand และจัดทำเวบไซต์ www.rocthailand.com อีกทั้งยังมีการลงโฆษณาตามนิตยสารชั้นนำ การทำดิสเพลย์ ณ สถานที่จัดจำหน่าย รวมถึงการทำ RoC Member Club กับกลุ่มลูกค้าของเรา ซึ่งจะทำให้เราได้ใกล้ชิดและทำกิจกรรมร่วมกับลูกค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุดได้มากขึ้น


          “ภาพรวมการแข่งขันตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอางสูง จะสูงขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่เริ่มทยอยเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น แนวโน้มของธุรกิจเวชสำอางในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท และมีอัตราการขยายตัวสูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเชื่อว่าแนวโน้มตลาดเวชสำอางจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง เพราะจากสภาพแวดล้อมที่เป็นมลพิษ และพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยในปัจจุบัน ที่ได้ให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกายและผิวพรรณมากขึ้น และกลุ่มผลิตภัณฑ์เวชลำอาง RoC ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภคในเวลานี้” เภสัชกรหญิงชนานุช กล่าว

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท แมนดอมคอร์ปปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
          โทร. 0-2 258 – 8652 – 9 ต่อ 156