enjoyjam.net

เทคโนโลยีใหม่ๆ => เทคโนโลยีใหม่ๆ - Smart Phone - PC - IT => Topic started by: news on October 06, 2019, 11:28:27 AM

Title: ซีอีโอ ซมโปะ เอเชีย แต่งตั้งคณะผู้บริหารใหม่ พร้อมเผยแผนดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก
Post by: news on October 06, 2019, 11:28:27 AM

ซีอีโอ ซมโปะ เอเชีย แต่งตั้งคณะผู้บริหารใหม่ พร้อมเผยแผนดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิกโดยมุ่งเน้นด้านกลยุทธ์ ท่องเที่ยว และระบบดิจิทัล


Daniel_Neo


กรุงเทพฯ 4 ตุลาคม 2562 - มร. แดเนียล นีโอ ซีอีโอประจำภูมิภาค ซมโปะ โฮลดิ้งส์ เอเชีย สำนักงานใหญ่
ประเทศสิงคโปร์ ประกาศแต่งตั้งคณะผู้บริหารใหม่ พร้อมเผยแผนการดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก โดยมุ่งเน้นด้านกลยุทธ์ของบริษัท การท่องเที่ยว และระบบดิจิทัลในปัจจุบัน ทั้งนี้ มร. แดเนียล นีโอ พร้อมด้วยทีมผู้บริหารอาวุโส บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ สำนักงานใหญ่ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่างมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อคงความเป็นผู้นำและเป็นอันดับ 1 ด้านประกันภัยการเดินทางในเอเชียแปซิฟิก และเป็น 1 ใน 5 บริษัทประกันภัยรถยนต์อันดับต้นๆ ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเพิ่มยอดขายมากถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2566 โดยกลุ่มบริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ จำนวน 14 ประเทศ ภายใต้ซมโปะเอเชียแปซิฟิก ได้ร่วมสนับสนุนร้อยละ 5 ของเบี้ยประกันภัยรับรวม ในปี 2561 ที่ผ่านมา


Chayanna Siripirom

รายชื่อผู้ได้รับการแต่งตั้งในปีนี้ได้แก่ ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คุณปุ๋ย พู่แสงมุกข์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศสิงคโปร์) จำกัด (มหาชน) และ มร.ยาสุฮิโระ ซาซานูมะ ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ซึ่งอยู่ภายใต้ทีมบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นำโดย มร. แดเนียล นีโอ ซีอีโอประจำภูมิภาคที่ได้รับการแต่งตั้งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่ซมโปะจัดให้อยู่ในอันดับต้น ๆ และในฐานะที่ ซมโปะ เป็น บริษัทประกันภัยสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด จึงทำให้ ซมโปะ เอเชีย เปิดตัวประกันการเดินทาง Go JAPAN โดย TravelJoy ในเอเชียแปซิฟิก เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในช่วง 2 ปีนี้ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาล เทศกาล และฤดูการแข่งขันกีฬา ปัจจุบันโปรแกรมประกันการเดินทาง Go JAPAN มีให้บริการในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทยแล้ว และจะเพิ่มการให้บริการไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2563 อีกทั้งยังได้ร่วมมือกับบริษัท NAVITIME JAPAN ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีให้บริการข้อมูลเส้นทางในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ลูกค้าประกันการเดินทางของซมโปะเอเชียสามารถเพลิดเพลินขณะใช้บริการต่าง ๆ ในแอพพลิเคชั่น Japan Travel โดย NAVITIME ผ่านสมาร์ทโฟนได้โดยไม่เสียค่าบริการ พร้อมรับบัตรกำนัลพิเศษและข้อมูลสำหรับการเดินทางจากซมโปะเอเชีย โดยแอพพลิเคชั่นนี้สามารถรองรับหลายภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนตัวเต็ม ภาษาจีนตัวย่อ และภาษาเกาหลี

มร. แดเนียล นีโอ ซีอีโอประจำภูมิภาค ซมโปะเอเชีย กล่าวว่า “แม้ซมโปะจะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น แต่ยังถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดอื่น ๆ เราจึงมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และสร้างแพลตฟอร์มที่แข็งแรงทั่วเอเชีย รวมถึงนำเสนอโซลูชันส์ให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัท ซึ่งโปรแกรมประกันการเดินทาง TravelJoy Go JAPAN ถือเป็นประกันภัยที่ครอบคลุมแบบครบครันสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ด้วยบริการรักษาทางการแพทย์แบบไม่ต้องสำรองเงินล่วงหน้า การบริการแปลภาษาเสียงแบบเรียลไทม์ฟรี อีกทั้งยังมอบสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายจากความร่วมมือกับ NAVITIME อีกด้วย”

การร่วมมือกับ NAVITIME ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่บ่งบอกถึงการส่งเสริมเทคโนโลยีดิจิทัลกับการสื่อสารของมนุษย์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยบริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป ลงทุนกับการพัฒนาระบบดิจิทัลและระบบ Insurtech ทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของบริการประกันภัยแบบดิจิทัลที่เพิ่มสูงขึ้น และเพื่อให้พนักงานมีเครื่องมือในการพัฒนาการบริการ ทั้งนี้แผนการดำเนินงานริเริ่มของบริษัทคือ ‘Asia Digital Open Innovation Program’ โปรแกรมที่กระจายปัญหาไปยังกลุ่มคนเพื่อค้นหาคำตอบและวิธีการในการแก้ปัญหา โดยเป็นแผนการดำเนินงานที่ทางทีมซมโปะ เอเชีย ดิจิทัล ทำงานร่วมกับองค์กรภาครัฐในสิงคโปร์อย่าง InfoComm Media Development Authority เพื่อใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาสำหรับผู้ก่อปัญหาและผู้แก้ปัญหา

นอกจากนี้ จากความร่วมมือระหว่างทีม ซมโปะ เอเชีย ดิจิทัล และ ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศสิงคโปร์) ในการริเริ่มด้านดิจิทัลเทคโนโลยีนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2561 ส่งผลให้เกิดแผนการดำเนินงานริเริ่มด้านดิจิทัลเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยมีการตรวจสอบการเรียกร้องการฉ้อโกงด้วยปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ระบบปฏิบัติการนี้ใช้ระบบการเรียนรู้ของเครื่องจักรในการยืนยันข้อมูลการอ้างสิทธ์ที่ถูกป้อนโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีการทดลองระบบปัญญาประดิษฐ์กว่า 100 โปรแกรม ซึ่งทั้งหมดนี้ซมโปะได้นำมาใช้ประโยชน์เพื่อต่อยอดพัฒนาแพลตฟอร์มในการสร้างปัญญาดิษฐ์ของบริษัทเองอีกด้วย

เกี่ยวกับ บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ (เอเชีย)
บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ (เอเชีย) จำกัด ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ เป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ สำหรับองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น และเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท ซมโปะ เจแปน นิปปอนโคอะ ประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ (เอเชีย) ได้รับการยอมรับมามากกว่า 70 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2485 โดยขยายธุรกิจไปกว่า 14 ประเทศ มีพนักงานมากกว่า 4,000 คนทั่วทั้งภูมิภาค ปัจจุบัน เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรก

ใน อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ และยังได้รวมรวบพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อที่จะขยายเครือข่ายของทรัพยากรและการกระจายบริการให้ครอบคลุมและกว้างไกลมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์
เป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการบริหารเครือบริษัทประกันทรัพย์สิน และประกันวินาศภัย บริษัทประกันชีวิต และบริษัทอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้การเป็นบริษัทย่อยตามกฎหมายธุรกิจประกันภัย รวมถึงการดำเนินงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ปรัชญาในการบริหารของ บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ คือ “เราจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าของเราอย่างรอบคอบตลอดเวลา เมื่อต้องตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจของเรา เรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการรักษาความปลอดภัย สุขภาพและเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของลูกค้ารวมถึงสังคมโดยรวม ด้วยการมอบประกันและบริการที่เกี่ยวข้องที่มาพร้อมกับคุณภาพสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ซมโปะ โฮลดิ้งส์ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุดทั้งในและต่างประเทศ ในฐานะที่ บริษัท ซมโปะ เจแปน นิปปอนโคอะ ประกันภัย ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นแกนหลักในเครือบริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ ซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2431 ในฐานะบริษัทประกันทั่วไป ได้สร้างเครือข่ายครอบคลุมถึง 218 เมืองใน 30 ประเทศ ที่ตั้งอยู่ในยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ เอเชีย โอเชียเนีย และแอฟริกา นอกจากจะมุ่งมั่นเพื่อเป็นบริษัทประกันทรัพย์สินและประกันวินาศภัยที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากลูกค้า และเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมและมีคุณภาพในการบริการแล้ว ซมโปะ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป ยังเป็นผู้ผลักดันการสร้าง “ศูนย์รวม บริการเพื่อความปลอดภัย สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้า” อีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ https://www.sompo-asia.com/ หรือ https://www.sompo-hd.com/en/