Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - FANCLUBENJOYJAM

Pages: 1 ... 101 102 [103]
1531
ภาพข่าว: พลอย – ริต้า แทคทีม สร้างสีสันรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้”

       
 
           สองนางเอกสาว พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และ ศรีริต้า เจนเซ่น จากละคร “พิมมาลา” ได้รับการเชื้อเชิญให้มาเป็นพิธีกรรับเชิญในช่วง เรื่องเล่าเช้านี้ ครอบครัวบันเทิง ของ สรยุทธ สุทัศนจินดา ซึ่งสองสาวก็มาสร้างสีสันให้รายการสุดๆ แถมมาเคลียร์ข่าวชัดถึงเรื่องเกาเหลา รวมถึงฟีดแบ็คของละครที่ดีเกินคาด สรุปท้าย ด้วยเฮียยุทธจัดให้ มอบเสื้อ เรื่องเล่าเช้านี้ให้สองสาวเป็นที่ระลึก และยังแวะเวียนไปทักทายพี่ๆจากรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง ที่กำลังจะเตรียมออนแอร์อีกด้วย เรียกว่าได้งานครบถ้วนจริงๆ



1532
“ จักรยาน 7 แผ่นดิน ”


 
          4 พิธีกรสาวรายการ “ผู้หญิง ถึง ผู้หญิง” อย่าง “นีน่า กุลนัดดา – ไก่ มีสุข – กาละแมร์ พัชรศรี และ ปุ้ย พิมลวรรณ” แทคทีม เปิดปฐมฤกษ์ร่วมลงนามถวายพระพรในหน้าแรกของสมุด ตามโครงการ “จักรยาน 7 แผ่นดินเฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบ 84 พรรษา” กับกิจกรรมปั่นจักรยานไปทั่วทุกภาคของประเทศไทยและ 6 ประเทศในลุ่มน้ำโขง ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม – 5 ธันวาคม 2554 ท่ามกลางคณะนักปั่นจักรยานโครงการฯ ตัวจริงเสียงจริง ณ อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์

1533
เรื่องย่อ: ตะวันเดือด

บทประพันธ์โดย สิริวัฒโน

บทโทรทัศน์โดย สิริวัฒโน

กำกับการแสดงโดย อรรถพร ธีมากร

ผู้จัด ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ผลิตในนามบริษัท เมตตามหานิยม จำกัด
 
          ในค่ำคืนนั้นไร่ฟ้ารุ่งที่แสนมั่งคั่ง แทบจะกลายเป็นนรกบนดิน…

          มันคือการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในเมืองภูพระกาฬ เมื่อมีโจรกลุ่มหนึ่งบุกปล้นฆ่าคนงานในไร่อย่างโหดเหี้ยม แม้แต่ นายภูผา กับ อุษา เมียรักผู้เป็นเจ้าของไร่ก็ต้องจบชีวิตลง มีเพียงตะวัน บุตรชายของภูผาเท่านั้น ที่หลบหนีไปได้ด้วยการช่วยเหลือของ สาโรจน์ เพื่อนรักของภูผาซึ่งเป็นนักฆ่าฝีมือฉกาจ สาโรจน์เชื่อว่าคนที่อยู่เบื้องหลังพวกโจรก็คือ “ศักดา” หุ้นส่วนของภูผาที่ต้องการครอบครองไร่ฟ้ารุ่งนั่นเอง ดังนั้นเขาจึงพาตะวันหลบหนีไปยังต่างแดน และชุบเลี้ยงเด็กน้อยจนกลายเป็นชายหนุ่มผู้กล้าแกร่ง ก่อนจะส่งเขากลับมายังไร่ฟ้ารุ่งอีกครั้งเพื่อสืบหาเงื่อนงำการตายของคนในครอบครัว โดยได้ฝากฝังให้ รานี สาวงามเจ้าของร้านเหล้าวิไลบาร์เป็นผู้ประสานงานให้

ระหว่างทางตะวันก็ได้เจอกับเพื่อนใหม่ที่เป็นหนุ่มชาวไร่ใจนักเลงชื่อ “นายสิงห์” ตะวันจึงตัดสินใจพรางชื่อตัวเองเป็น “นายเสือ” บ้างเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าไปทำงานในไร่ฟ้ารุ่ง ในเวลานั้นศักดาได้มีเรื่องขัดแย้งกับ พ่อเลี้ยงจรัญ ผู้มีอิทธิพลในเมืองภูพระกาฬ จนต้องหลบลี้ไปกบดานยังต่างถิ่น และทิ้งไร่ฟ้ารุ่งให้บุตรสาวทั้งสองคือ “เพชรรุ้ง”กับ“พลอยขวัญ” ดูแลกันตามลำพัง

          เพชรรุ้งกล้าหาญชาญฉลาดจึงเป็นที่เคารพของคนงาน ผิดกับพลอยขวัญน้องสาวที่เป็นคนเจ้าอารมณ์ชอบใช้กำลัง ทั้งคู่ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่เมื่อพ่อเลี้ยงจรัญได้ให้สมุนของตนปลอมตัวเป็นพวกโจรมาปล้นไร่ฟ้ารุ่งอยู่เนืองๆ เพื่อกดดันให้ศักดาปรากฏตัว

          การมาอย่างฉุกละหุกของนายสิงห์กับตะวัน ทำให้ทุกคนในไร่เข้าใจผิดว่าทั้งคู่เป็นสายของพวกโจร แต่ในขณะที่ทั้งคู่ถูกคุมตัวอยู่นั้น พวกโจรตัวจริงก็ได้ยกพลมาบุกปล้นอีกครั้ง ทำให้เพชรรุ้งกับพลอยขวัญต้องพาคนงานเข้ารับมืออย่างดุเดือด และขณะที่กำลังเพลี่ยงพล้ำอยู่นั้นเอง ตะวันกับนายสิงห์ก็ได้เข้าช่วยสองสาวกำหราบพวกโจรจนสำเร็จ ทำให้เพชรรุ้งยอมจ้างทั้งคู่มาเป็นการ์ตเฝ้าไร่ในเวลาต่อมา และสร้างความขัดใจให้แก่ เดชา ผู้เป็นหัวหน้าการ์ตเป็นอันมาก พลอยขวัญรู้สึกชื่นชมในตัวของตะวันจึงพยายามตีสนิทด้วยทำให้เพชรรุ้งรู้สึกไม่พอใจมาก แม้ว่าลึกๆแล้วเธอเองจะรู้สึกถูกชะตากับตะวันเช่นกัน

          “นายพร”คนงานในไร่ซึ่งเคยเป็นเพื่อนในวัยเด็กของตะวัน จำเขาได้เมื่อเห็นรอยแผลเป็นประจำตัว นายพรจึงเล่าความจริงว่า พลอยขวัญก็คือน้องสาวของตะวันนั่นเอง เนื่องจากขณะที่สาโรจน์พาตะวันหลบหนีไปนั้น อุษาก็ได้ให้กำเนิดพลอยขวัญก่อนที่ตัวเองจะจบชีวิตลง ศักดาได้เลี้ยงดูพลอยขวัญมาโดยไม่ได้บอกเล่าเรื่องชาติกำเนิดที่แท้จริงให้ฟังเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญก็คือเงื่อนปมการตายของภูผา ไม่ได้เกิดจากการขัดผลประโยชน์เพียงอย่างเดียวแต่มีข่าวลือว่าภายในไร่ฟ้ารุ่งนั้นมีสายแร่พลอยซ่อนอยู่ ซึ่งอาจเป็นชนวนเหตุให้ศักดาและภูผาต้องฆ่าฟันกันเอง โดยมีพ่อเลี้ยงจรัญเป็นตัวแปรสำคัญ เนื่องจากในอดีตนั้นศักดาเป็นคนว่าจ้างให้มันและสมุนปลอมตัวเป็นโจรปล้นไร่ฟ้ารุ่ง

ตะวันตัดสินใจว่าจะอยู่ไร่ฟ้ารุ่งต่อไป จนกว่าศักดาจะยอมปรากฏกาย ต่อมาพวกโจรที่เคยบุกปล้นไร่ฟ้ารุ่งก็ได้ลักพาตัวพลอยขวัญไปเรียกค่าไถ่ เพชรรุ้งจึงตัดสินใจนำคนงานบุกป่าไปช่วยน้องสาว ทว่าเดชากลับฉวยโอกาสนั้นคิดเก็บทุกคนเพื่อยึดครองไร่เสียเอง การกระทำอันเห็นแก่ตัวของเดชาส่งผลให้แผนชิงตัวพลอยขวัญต้องผิดพลาด เมื่อนายสิงห์กับตะวันทราบเรื่องเข้าก็ได้ผนึกกำลังกันช่วยเพชรรุ้งกับพลอยขวัญมาได้สำเร็จ ส่งผลให้เดชาและสมุนต้องถูกขับออกจากไร่ฟ้ารุ่งในเวลามา

          ตะวันได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นหัวหน้าการ์ตคนใหม่ และยังได้ “สมใจ” อดีตผู้ช่วยนายอำเภอที่ลาออกจากราชการมาเสริมทัพอีกแรง ในเวลานั้นอำนาจของพ่อเลี้ยงจรัญก็เริ่มอับเฉาลง เมื่อ ณรงค์นายอำเภอคนใหม่บุตรชายของท่านนายพลเรืองฤทธิ์แห่งค่ายเสมาณรงค์ ได้เดินทางมาถึงเมืองภูพระกาฬพร้อมด้วย เรียว ผู้ช่วยเชื้อสายซามูไร เพื่อมาปราบพ่อเลี้ยงจรัญ เพราะเกิดจากข้อตกลงที่ศักดาทำไว้กับนายพลเรืองฤทธิ์ว่าจะยกเพชรรุ้งและผลประโยชน์ในไร่ฟ้ารุ่งให้แก่ณรงค์หากกำจัดพ่อเลี้ยงจรัญไปได้ ซึ่งนายพลเรืองฤทธิ์นั้นระแคะระคายเรื่องสายแร่พลอยในไร่ฟ้ารุ่งอยู่ก่อน จึงมีแผนที่จะยึดครองขุมทรัพย์เหล่านั้น โดยอาศัยการแต่งงานของบุตรชายเป็นเครื่องปูทาง

          เพชรรุ้งเห็นแก่ความปลอดภัยของบิดาจึงไม่กล้าที่จะปฏิเสธณรงค์ แต่พลอยขวัญกลับไม่พอใจเป็นอย่างมาก เมื่อรู้ว่าณรงค์ต้องการแต่งงานกับพี่สาวตนก็เพื่อครอบครองไร่ฟ้ารุ่ง ดังนั้นเธอจึงคอยหาเรื่องแกล้งณรงค์อยู่เสมอ

          เดชาคิดฆ่าเพชรรุ้งเพื่อล้มเลิกงานแต่งระหว่างเธอกับณรงค์ มันจึงออกอุบายทำเป็นถูกพ่อเลี้ยงจรัญจับตัวไป แล้วล่อให้เพชรรุ้งมาไถ่ตัว ตะวันสังหรณ์ใจว่างานนี้จะต้องมีแผนร้ายแอบแฝงอยู่ จึงเตือนเพชรรุ้งไม่ให้ไปตามนัด แต่เพชรรุ้งเห็นแก่เดชาที่เป็นลูกบุญธรรมของนายยศคนสนิทของศักดา จึงยอมเสี่ยงไปพบพ่อเลี้ยงจรัญ และแล้วสิ่งที่ตะวันคาดไว้ก็เป็นจริง เมื่อพ่อเลี้ยงจรัญได้สั่งให้สมุนรุมทำร้ายพวกของเพชรรุ้ง แต่ตะวันก็ตามมาช่วยพาเธอหนีฝ่าวงล้อมไปได้ ทั้งสองพลัดหลงเข้าไปในป่าจนต้องค้างแรมด้วยกัน ในยามคับขันนี้เองที่ตะวันกับเพชรรุ้งได้ยอมสารภาพความรักในใจของตนให้อีกฝ่ายได้ล่วงรู้ แม้ตะวันจะรู้สึกสับสนอยู่ลึกๆที่หลงรักลูกสาวของศัตรูก็ตาม.........

          เรื่องราวความรักและความแค้นของตะวันกับเพชรรุ้งจะเป็นเช่นไร และทั้งสองจะหนีรอดจากศัตรูได้รึไม่ เพชรรุ้งจะต้องแต่งงานกับณรงค์หรือไม่ ต้องติดตามชม “ตะวันเดือด” ทุกวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30น. ทางช่อง 3

รายชื่อนักแสดง ตะวันเดือด

1. ปริญ สุภารัตน์ รับบท ภูตะวัน
2. อุรัสยา เสปอร์บันด์ “ เพชรรุ้ง
3. ธนวรรธ์ วรรธนภูติ “ สิงห์
4. ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง “ พลอยขวัญ
5. จอห์นนี่ แอนโฟเน่ “ จรัญ
6. อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ “ ศักดา
7. สมชาย เข็มกลัด “ สาโรจน์
8. ดอม เหตระกูล “ ณรงค์
9. เอก โอรี “ ภูผา
10. ศรันยู ประชากริช “ เดชา
11. ณฐกร ไตรกิศยเวช “ เรียว

และนักแสดงอีกมากมาย

1534
เรื่องย่อ: มุกเหลี่ยมเพชร









บทประพันธ์โดย : อรพิม

กำกับการแสดงโดย : นพพล โกมารชุน

ผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง จำกัด

ออกอากาศ ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3  เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 4 มกราคม 2555

เรื่องย่อ

          เพชร เจ้าของธุรกิจจิวเวอรี่อันดับหนึ่งต้องสูญอะดอเรลลา อัญมณีเก่าแก่จากราชวงศ์ดัง เป็นคดีอื้อฉาวเดือดร้อนนับตั้งแต่ พาที เจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัย ชนินทร ผู้จัดการบริษัท เจนจบ ฝ่ายการตลาด โดยเฉพาะ คมกฤช เจ้าของบริษัทที่ต้องจ่ายค่ารับประกันเพชร สารวัตร ธีรพัฒน์ ถูกส่งมาสืบสวนคดีใหญ่ ขณะที่การตามล่าแก๊งค์ปล้นเริ่มขึ้นเพชรถูกปกาศิตจากแม่ มรกต ให้แต่งงานกับลูกสาวของ ประไพ เพื่อนรัก ที่ชื่อ มุกดา หรือ หนูมุก เพชรต่อต้านหนูมุกจนกลายเป็นคู่ปะทะ ไม่มีใครรู้ว่าหนูมุก บ๊องแบ๊ว ที่จริงแล้วเป็นตำรวจสากล ที่ปลอมตัวมากระชากหน้ากากขบวนการฉกอะดอเรลลา

          การตามล่าแก๊งค์ปล้นเพชรเป็นไปอย่างเข้มข้น ท่ามกลางการติดตามจากนักข่าวสาวอย่าง รุจา คู่ปรับของคมกฤช มุกเจอหลักฐานหลายอย่างที่พุ่งเป้าไปยัง ชนินทร ที่ขายความลับให้บริษัทคู่แข่ง ที่มีสองพ่อลูกเจ้าเล่ห์ ศักดา และ สงคราม เป็นเจ้าของ ชนินทรยอมหักหลังเพื่อนเพื่อหาเงินมาให้ นิจนันท์ เมียจอมบงการ ยิ่งใกล้หลักฐานเอาผิด มุกต้องเผชิญกับภัยมืดที่ตามเอาชีวิตทั้งเธอและเพชร เจอรี่ เจ้านายมุกส่ง แอนดี้ คู่หูมาช่วย เพื่อเอาเพชรคืนจากกลุ่มโจรเหนือชั้นอย่าง ภูผา บลู แมงมุม ขุนพล

          เพชรกับมุกต้องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายด้วยกัน จากความเกลียดกลายเป็นความใกล้ชิด ท่ามกลางความริษยาของ สาลินี เลขาสาวที่หลงรักเพชร คมกฤชเองก็ต้องคอยปกป้องรุจาที่ต้องการพิสูจน์สายเลือดนักข่าว ตามติดคดีเสี่ยง แต่ความดื้อและอวดเก่งก็ทำให้คมกฤชกับรุจางัดกันทุกเรื่อง มุกกับเพชรรู้ว่าจะมีการซื้อขายอะดอเรลลากลางทะเล ก็รีบตามไป ทั้งคู่โดนแก๊งค์ภูผาถล่มจนอะดอเรลลาหลุดมือไปได้อีก

          ความใกล้ชิด ความผิดหวังทำให้คนสองคนที่เริ่มต้นจากความเกลียด เปิดเผยความรู้สึกและผูกพันต่อกัน เหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อ อะดอเรลลาถูกส่งมาให้มุกในชื่อของธีรพัฒน์ มุกกับธีรพัฒน์ต้องหาหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ ขณะที่มรกตจะยกเลิกการหมั้น แต่เพชรกลับแสดงความเชื่อใจด้วยการประกาศแต่งงานกับมุกทันที

          ก่อนงานเลี้ยง มุกในชุดเจ้าสาวถูกลักพาตัวมาที่โกดังร้าง เพชร คมกฤช รุจาตามมาช่วย .. ที่นั่นทุกคนได้เห็นหน้าคนชั่ว .. ผู้บงการเรื่องราวทุกอย่างมาตั้งแต่ต้น มุกจะรอดพ้นมาเป็นอาภรณ์ประดับชีวิตเพชรได้หรือไม่ ต้องรอติดตามชมใน ละครมุกเหลี่ยมเพชร

1535
ภาพข่าว: สทน. จัดงานรวบรวมสื่อฯ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของพลังงานนิวเคลียร์ ภายใต้โครงการ “สมรภูมิไอเดีย สื่อเทคโนโลยีนิวเคลียร์ทั่วไทย”



          ดร.สิรินาฏ เลาหะโรจนพันธ์ (ที่ 4 จากซ้าย) รองผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ในฐานะประธานในพิธี ร่วมกับ รายการสมรภูมิไอเดีย สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดงานรวบรวมสื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีนิวเคลียร์ ภายใต้โครงการ “สมรภูมิไอเดีย สื่อเทคโนโลยีนิวเคลียร์ทั่วไทย” โดยมี อ๊อฟ-ชัยนนท์ จันทร์เต็ม (ที่ 2 จากขวา) ศิลปินGRAMMY เป็นตัวแทนโครงการฯ เผยแพร่สื่อการเรียนรู้ อาทิ เกมคอมพิวเตอร์ หนังสือการ์ตูน และสื่อสามมิติ เป็นต้น เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของพลังงานนิวเคลียร์


1536
ภาพข่าว: “มาริโอ้” มานั่งพูดคุยในช่วง “ครอบครัวบันเทิง”

           
 
           ฮิตติดกระแสได้ใจแฟนๆ ละคร “เพลิงทระนง” กันทั่วบ้านทั่วเมือง งานนี้ทีมพิธีกรข่าว “เรื่องเล่าเช้านี้” อย่าง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา – เอกราช เก่งทุกทาง – พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” พร้อม “โก๊ะตี๋ อารามบอย” จึงไม่พลาดที่จะดึงพระเอกสุดฮอตอย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” มานั่งพูดคุยในช่วง “ครอบครัวบันเทิง” โดยมีทีมนักศึกษาจากคณะ ครุศาสตร์อุตสาหกรรม ส.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมเกาะติดการทำงาน ณ มาลีนนท์ทาวเวอร์


1537
เรื่องย่อ : นายสุดซ่าส์..ข้าสุดแสบ


 
บทประพันธ์ : ปิ่นเพชร

กำกับการแสดง : สิทธิวัชว์ ทับแป้น

บทโทรทัศน์ : ปัทม์

ผลิตโดย : บริษัท วีดิเตอร์ สตูดิโอ แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด

ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
 
          งามจิต สาวใหญ่สุดเปรี้ยวเจ้าของตลาดต้องไปเก็บค่าเช่าแผงแทน แจ่ม แม่บ้านและเลขาส่วนตัวของเธอ แต่แม่ค้าในตลาดไม่เชื่อว่างามจิตเป็นเจ้าของตลาดคิดว่าเป็นพวกสิบแปดมงกุฎจึงช่วยกันขับไล่ พองามจิตมาถึงที่รถของตนก็ตกใจเมื่อเห็นล้อรถทั้ง 4 ล้อถูกถอดออกด้วยฝีมือของ สะอิ้ง และ ช้าง ตอง ลูกสมุนของสะอิ้งที่อ้างว่างามจิตไม่ยอมจ่ายค่าที่จอดรถ งามจิตโกรธบอกว่าเป็นเจ้าของตลาดและไม่เคยให้ใครเก็บค่าจอดรถจึงแจ้งตำรวจจับสะอิ้งข้อหาตั้งตัวเป็นนักรีดไถ ภายหลังงามจิตรู้ความจริงว่าสะอิ้งเก็บค่าจอดรถไปเป็นเงินกองทุนช่วยเหลือแม่ค้าที่เดือดร้อนจึงถอนแจ้งความแต่ห้ามสะอิ้งเก็บค่าจอดรถอีก

          สะอาด แม่ของสะอิ้งรู้ว่าลูกสาวตัวแสบต้องคิดแก้แค้นงามจิตแน่จึงพูดดักคอและบอกให้สะอิ้งเลิกทำตัวเหมือนเด็กผู้ชายและกำชับให้รักษาสร้อยอักษร “อ” ที่สวมให้ตั้งแต่ยังเด็กไว้ให้ดี สะอิ้งรับปากแต่ก็แอบถอดสร้อยเก็บไว้ ด้านงามจิตทำความสะอาดเครื่องเพชรก็เห็นว่ามีสร้อยอักษร “อ” เหมือนของสะอิ้งแต่คิดว่ามีคนนำมาจำนำไว้ ไม่คิดว่าเป็นของคนในบ้านแน่นอน

          สะอิ้ง ช้าง และ ตอง จะไปแก้แค้นงามจิตที่บ้านแต่กลับเป็นไปช่วยจับขโมยที่เข้ามาขโมยของที่บ้านงามจิตแทน งามจิตจะให้เงินเป็นการตอบแทน แต่สะอิ้งไม่เอาและหาว่างามจิตเอาเงินฟาดหัว แจ่มทนไม่ไหวจึงเกิดการทะเลาะกันขึ้น งามจิตประทับใจชวนแจ่มไปหาสะอิ้งและยื่นข้อเสนอว่าจะส่งสะอิ้งเรียน แต่สะอิ้งไม่ขอรับความช่วยเหลือฟรีๆจึงขอแลกกับเงื่อนไขที่ว่าจะทำงานแลก งามจิตจึงบอกว่าให้ไปทำงานเป็นคนรับใช้ในบ้าน

          งามจิตคิดที่จะเปลี่ยนบุคลิกของสะอิ้งจากสาวซ่าส์ให้เป็นกุลสตรีและมีความเป็นผู้หญิงมาขึ้นให้ได้วันที่สะอิ้งเข้ามาอยู่ในบ้านงามจิตก็ทำให้ได้รู้ว่างามจิตเคยจะแต่งงานมาแล้วถึง 7 ครั้ง แต่เจ้าบ่าวของงามจิตก็มีอันเป็นไปก่อนเข้าพิธีทุกคน ด้านงามจิตก็พยายามจะสอนสะอิ้งให้เป็นกุลสตรีแต่สะอิ้งไม่สนใจเพราะเชื่อว่าการเป็นกุลสตรีคือต้องดีจากจิตใจไม่ใช่การแต่งตัวหรือภายนอก สะอิ้งเดินหงุดหงิดไปในสวนแล้วเห็น ยอดดี จึงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นขโมยเลยเข้าไปซ้อม แจ่มต้องรีบมาห้ามและอธิบายว่า ยอดดี เป็นหลานชายกำลังเรียนแพทย์ปีสุดท้าย

          ในวันแต่งงานครั้งที่ 8 ของงามจิต แขกที่มาต่างนินทากันว่างามจิตนั้นเป็นมีดวงกินผัวจะแต่งงานกับใครเจ้าบ่าวก็มีอันเป็นไปก่อนเข้าพิธีทุกครั้ง สะอิ้งได้ยินก็นึกสงสาร พอถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย ศรัญ เจ้าบ่าวของงามจิตเดินทางมาถึง งามจิตดีใจมากที่เจ้าบ่าวไม่ได้มีอันเป็นไป แต่แล้วศรัญที่กำลังจะเดินเข้างานโดนซุ้มจัดดอกไม้หน้างานล้มทับตายคาที่ การตายของศรัญเป็นข่าวใหญ่บนหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ

จากข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ทำให้ ฟ้าลั่น พ่อหม้ายจอมเจ้าชู้และ ระฟ้า ลูกชาย ที่อยากได้ที่ดินของงามจิตจึงคิดแผนที่จะจีบงามจิตแข่งกัน ใครจีบติดจะได้เป็นคนดูแลโครงการที่จะทำบนที่ดินของงามจิต ฟ้าลั่นไปงามเครื่องเพชรบังเอิญเจองามจิต จึงแกล้งร้องไห้ชโกหกงามจิตว่าเสียใจที่เมียตาย งามจิตสงสารคนหัวอกเดียวกันจึงยอมให้เบอร์มือถือแก่ฟ้าลั่นไป ฝ่ายระฟ้าเมื่อก็รีบตามไปทำให้ได้เจอกับสะอิ้ง ระฟ้าตามตื๊อจีบสะอิ้งแต่ถูกสะอิ้งแกล้ง ระฟ้าเสียหน้ามากจึงตั้งใจจะจีบสะอิ้งเพื่อเอาชนะให้ได้

          ฟ้าลั่นนัดดินเนอร์กับงามจิต เมื่อระฟ้ารู้จึงปลอมตัวเป็นคนขับรถไปรับงามจิตทำให้ได้เจอกับสะอิ้งจึงคิดว่าสะอิ้งเป็นลูกสาวของงามจิต ดังนั้นทุกครั้งที่ไปจีบงามจิตระฟ้าจึงต้องปลอมตัว แต่สุดท้ายระฟ้าก็ได้รู้ความจริงว่าสะอิ้งเป็นคนใช้มิใช่ลูกสาวของงามจิตร

ด้านสะอิ้งได้รู้จักกับ ธงชัย คู่แข่งทางธุรกิจของฟ้าลั่นว่า และได้รู้ว่าฟ้าลั่นเป็นเสือผู้หญิง และที่มาจีบงามจิตรต้องมีแผนอะไรบางอย่างจึงไปเตือนงามจิตร แต่งามจิตรบอกว่ารู้อยู่ก่อนตั้งแต่แรกแล้วและก็รู้ด้วยว่าทั้งสองมาจีบตนเพื่อหวังผลประโยชน์แต่ที่ยอมคบด้วยก็เพราะแค่อยากแต่งงานกับใครสักคนเท่านั้นและหวังว่าความจริงใจของตนจะทำให้สองพ่อลูกกลับใจได้ สะอิ้งจึงเริ่มสบายใจงามจิตอยากจะศึกษานิสัยใจคอของสองพ่อลูก งามจิตรจึงสลับออกเดทกับฟ้าลั่นและระฟ้าโดยพาสะอิ้งไปด้วยทุกครั้ง ด้วยความใกล้ชิดทำให้ระฟ้าและ สะอิ้งเริ่มประทับใจกันโดยไม่รู้ตัว

          วันหนึ่งแจ่มเห็นสร้อยอักษร “อ” ในห้องสะอิ้งก็ว่าสะอิ้งเป็นขโมย สะอิ้งท้าให้ไปดูที่กล่องเครื่องเพชรของงามจิตก็พบว่าสร้อยของงามจิตก็ยังอยู่ งามจิตแปลกใจมากที่สะอิ้งมีสร้อยราคาแพงติดตัว สะอิ้งบอกว่าเป็นสร้อยชื่อย่อนามสกุลของสะอาด จึงไม่มีใครติดใจสงสัยอะไร

          บงกช พา บุษยา ลูกสาวซึ่งเป็นคู่ควงของระฟ้าที่คิดจะจับระฟ้าไปหาเรื่องงามจิตที่บ้าน ทำให้สะอิ้งโกรธระฟ้าที่ทำให้งามจิตเกือบจะต้องเจ็บตัว และรู้สึกเสียใจที่ระฟ้ามีคู่ควง

          สะอิ้งกลับไปเยี่ยมสะอาดที่บ้านพบว่าสะอาดนอนสลบอยู่จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าสะอาดเป็นโรคหัวใจขั้นรุนแรง สะอาดขอร้องไม่ให้งามจิตบอกสะอิ้งว่าตนกำลังจะตายและฝากฝังให้งามจิตช่วยดูแลสะอิ้งด้วย สะอิ้งเสียใจกับการตายของสะอาดมาก ระฟ้าปลอบและเตือนสติสะอิ้งทำให้สะอิ้งรู้สึกดีขึ้นเมื่อได้กำลังใจจากระฟ้า

          งามจิตนำผอบเก่าๆและพินัยกรรมที่สะอาดให้ไว้ก่อนตายและสั่งว่าให้มอบให้สะอิ้งเมื่ออายุครบ 21 ปีมาให้ ทำให้รู้ว่าสะอิ้งเป็นลูกสาวของ นารากร อเนกรังสิมันต์ โดยพินัยกรรมระบุไว้ว่านารากรยกที่ดินและบ้านอเนกรังสิมันต์ให้สะอิ้ง และตั้งชื่อสะอิ้งว่า นวลนารา

งามจิต ฟ้าลั่นและระฟ้าพาสะอิ้งไปบ้านอเนกรังสิมันต์แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าเป็นบ้านร้างจึงไปสืบจนรู้ว่าเจ้าของบ้านถูกส่งตัวไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา ชื่อ นิรันดร์ ซึ่งเป็นปู่แท้ๆของสะอิ้ง และยังเป็นโรคอัลไซด์เมอร์อย่างรุนแรงอีกด้วย แต่วันหนึ่งความจำช่วงหนึ่งของนิรันดร์กลับคืนมาและเล่าเรื่องที่นารากรเก็บสมุดบัญชีที่มีเงินฝากนับร้อยล้านเก็บไว้ที่บ้านร้าง สะอิ้งอยากไปเอาเงินซื้อบ้านให้นิรันดร์อยู่อย่างสุขสบายจึงไปหาสมุดบัญชี ระฟ้าเห็นท่าทางมีพิรุธของสะอิ้งจึงพูดขู่จนสะอิ้งยอมบอก ระฟ้าจึงช่วยสะอิ้งหาสมุดบัญชีในที่ต่างๆตามที่นิรันดร์บอก ด้วยความหลงลืมของนิรันดร์ทำให้บางครั้งทั้งสองต้องไปถึงต่างจังหวัด ทำให้ทั้งสองใกล้ชิดกันและรักกันโดยที่ไม่รู้ตัว..............

          ความรักระหว่างสะอิ้งกับระฟ้า และงามจิตรกับฟ้าลั่นจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามชม “นายสุดซ่าส์...ข้าสุดแสบ” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา18.30น. เริ่มตอนแรก 27 กรกฎาคม 2554
 
          รายชื่อนักแสดง
           เกียรติกมล ล่าทา   แสดงเป็น ระฟ้า
          มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล   แสดงเป็น นวลนารา ( สะอิ้ง )
          จินตหรา สุขพัฒน์   แสดงเป็น งามจิต
          จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์   แสดงเป็น ฟ้าลั่น
          สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย   แสดงเป็น บุษยา
          เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์    แสดงเป็น บงกช
          เศรษฐา ศิระฉายา   แสดงเป็น นิรันดร์
          ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์   แสดงเป็น ยอดดี 
           ชนานา นุตาคม   แสดงเป็น สะอาด
          ดีใจ ( ผัดไท ) ดีดีดี   แสดงเป็น อลิสา
          วัชรารัศมิ์ สุนทรพนาเวศ   แสดงเป็น เพ็ญจันทร์
          บอล เชิญยิ้ม   แสดงเป็น เจิม
          วสันต์ อุตตะมะโยธิน   แสดงเป็น แจ่ม
          สมชาย ทรงกลด   แสดงเป็น ช้าง
          น้องพี ม๊กจ๊ก   แสดงเป็น ตอง
          ณัฐนี สิทธิสมาน   แสดงเป็น น้อย
          โจโจ้ ไมอ็อคซี่   แสดงเป็น ธงชัย
          ดนัย จารุจินดา   แสดงเป็น ศรัญ
          เบญจสิริ วัฒนา   แสดงเป็น รุ้งพราย

1538
เรื่องย่อ: เมียแต่ง





บทประพันธุ์ นันทนา วีระชน

บทละครโทรทัศน์ สร้อยโสทร

ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3 อสมท.

ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์เจ กรุ๊ป จำกัด โดยผู้จัด นก-จริยา แอนโฟเน่

กำกับการแสดงโดย เมธี พงศ์เจริญ
 
เรื่องย่อ

          คงไคย(โฬม-พัชฏะ นามปาน) หนุ่มสังคมที่ใช้ชีวิตเสเพลมาตลอดต้องช็อคสุดขีดเมื่อ คุณหญิงภวัน (ดวงตา ตุงคะมณี)ประธานกรรมการบริหารพีวีเรียลเอสเตท ผู้เป็นแม่บังคับให้แต่งงานกับอรุณประไพ(ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต) ลูกสาวของอดีตนายอำเภออรุณกับนางประไพ(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)ที่เคยช่วยเหลือคุณหญิงไว้เมื่อครั้งที่พ่อของคงไคยฆ่าตัวตายเมื่อ ยี่สิบกว่าปีที่แล้ว คงไคยรับไม่ได้เพราะปักใจเชื่อว่าตนเองนั้นรัก ปรุงฉัตร(พรชิตา ณ สงขลา) นางแบบสาวสุดฮอทลูกสาวคนเล็กของคุณประกอบ(กฤตย์ อัทธเสรี)และคุณเนื้อทิพย์(ภัสสร บุณยเกียรติ) หุ้นส่วนในบริษัทที่มีจำนวนหุ้นมากเป็นอันดับสองรองจากคุณหญิงภวัน แต่คุณหญิงภวันรู้ดีกว่าการเข้ามาของปรุงฉัตรเป็นเพราะคุณประกอบต้องการรวบ หุ้นทั้งหมดไว้ในมือเพื่อดันตัวเองขึ้นเป็นประธานบริหาร และผลักดันให้ณรงค์(นิธิ สมุทรโคจร) ผู้เป็นลูกชายขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งรองประธานบริหาร ทำให้คุณหญิงภวันพยายามจะขัดขวางเพราะพีวีเรียลเอสเตทคือสิ่งที่คุณหญิงภวัน ทุ่มเทมาชั่วชีวิตเพื่อเป็นมรดกให้แก่คงไคย

          คุณหญิงภวันเป็นห่วงคงไคยที่ยังทำตัวเป็นเสือผู้หญิงที่เสเพลเละเทะไม่เป็น ท่าไปวัน ๆ และยิ่งนึกถึงเวลาในชีวิตที่เหลืออยู่น้อยเต็มที เนื่องจากคุณหญิงภวันรู้ตัวว่ากำลังเป็นมะเร็งในระยะรุนแรงแต่เพราะเหตุผล ทางธุรกิจคุณหญิงภวันจึงต้องปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับและเริ่มวางแผนชีวิต ให้กับลูกชาย เธอต้องการให้คงไคยได้แต่งงานกับผู้หญิงที่ดีสักคนที่ไม่ใช่ผู้หญิงรักสนุก อย่างปรุงฉัตร เพื่อที่จะช่วยประคับประคองชีวิตของคงไคยให้กลายเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาได้และ อรุณประไพคือคนที่คุณหญิงภวันเลือก

          คงไคยไม่เชื่อว่าจะมีผู้หญิงดี ๆ ที่ไหนยอมแต่งงานกับผู้ชายที่ไม่รู้จัก จึงปักใจเชื่อว่าอรุณประไพคงเป็นผู้หญิงที่หิวเงินจึงรับข้อเสนอได้อย่าง หน้าไม่อาย ยิ่งได้รู้ประวัติของอรุณประไพว่ามีพื้นเพเป็นคนต่างจังหวัดและจบทางด้านการ เรือนทำให้คงไคยรู้สึกดูถูกอรุณประไพแม้ยังไม่ได้เห็นหน้าเพราะคิดว่าอรุณ ประไพช่างเป็นหญิงสาวที่ไร้ศักดิ์ศรีและยอมแต่งงานเพื่อเงิน คงไคยพยายามจะขุดคุ้ยและหาข้อเสียของอรุณประไพเพื่อมาหักล้างและล้มเลิกพิธี แต่งงานให้ได้ คงไคยสืบจนรู้ว่าอรุณประไพเพิ่งเลิกราจากภุชงค์ (พิษณุ นิ่มสกุล)ปลัดหนุ่มที่เธอคบหาดูใจมาหลายปี เพราะภุชงค์จำเป็นต้องไปรับผิดชอบลูกในท้องของ เบญ(วรันลักษณ์ ศิริมณีวัฒนา) ผู้หญิงที่เขาเผลอไปมีสัมพันธ์ด้วย ยิ่งทำให้คงไคยผู้คร่ำหวอดกับความสัมพันธ์ฉาบฉวยมั่นใจว่าอรุณประไพไม่ใช่ ผู้หญิงรักนวลสงวนตัวแสนดีอย่างที่คุณหญิงภวันเข้าใจ อาการเกเรของคงไคยสร้างความปวดหัวให้กับคุณหญิงภวันจนคุณทองถม(อนันต์ บุนนาค) ทนายความประจำตระกูล ต้องเข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมให้คิดถึงความรักของคุณหญิงภวันที่เลี้ยงดูคงไคย มาเพียงลำพังและพยายามบอกเป็นนัย ๆ ถึงอาการป่วยของคุณหญิงภวัน คงไคยแม้ไม่เข้าใจในสิ่งที่คุณทองถมพยายามบอกนักแต่ด้วยหัวใจที่รับรู้ถึง ความรักของคุณหญิงภวันที่ครองตัวเป็นม่ายมาตลอดเพราะเป็นห่วงความรู้สึกของ คงไคย ความจริงที่คุณหญิงภวันคิดถึงความสุขของคงไคยก่อนตนเองเสมอข้อนี้ทำให้คงไคย ยอมตกลงเข้าพิธีแต่งงานกับอรุณประไพ

          ยิ่งใกล้วันแต่งอรุณประไพก็มีแต่ความลังเลไม่แน่ใจในการตัดสินใจแต่งงาน ครั้งนี้ เพราะลึก ๆ อรุณประไพรู้ดีว่าการยอมแต่งงานครั้งนี้เป็นเพราะอรุณประไพต้องการหนีจาก ภุชงค์ที่ยังพยายามจะขอคืนดี หนีให้พ้นจากคำว่ามือที่สามที่จะไปทำลายครอบครัวของใคร ประกอบกับอรุณประไพรู้ถึงอาการป่วยของคุณหญิงภวัน อรุณประไพเห็นใจในความทุกข์ของคุณหญิงภวันแม้จะรู้ว่าสิ่งที่คุณหญิงขอร้อง คือการเอาชีวิตไปผูกมัดกับชายแปลกหน้าที่ไม่มีความรักต่อกันแต่การถูกชายคน รักทรยศก็ทำให้อรุณประไพหมดศรัทธากับความรัก เมื่อไม่เชื่อมั่นในความรักและสถานการณ์ที่ชาวบ้านจับตามองจากคำใส่ร้ายของ ฝ่ายภรรยาภุชงค์ผลักดันให้อรุณประไพตัดสินใจเลือกที่จะแต่งงานแม้ยังไม่รู้ ว่าข้างหน้าจะต้องพบเจอกับอะไรบ้างแต่อรุณประไพก็เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป

          แม้คงไคยจะทำเฉยชาไม่รับรู้เพื่อแสดงให้เห็นว่าต่อต้านการแต่งงานครั้ง นี้ แต่งานแต่งก็มาถึงจนได้ คงไคยได้พบหน้ากับเจ้าสาวเป็นครั้งแรกในวันแต่งงาน คงไคยทึ่งในความสวยสง่าของเจ้าสาวยิ่งทำให้เขากังขาหนักขึ้นอีกว่าเหตุใด หญิงสาวที่ดูดีแบบไม่มีที่ติเช่นนี้จึงยอมลงเอยใช้ชีวิตคู่กับคนที่ไม่ได้ รัก ยิ่งเมื่อคงไคยได้เห็นภุชงค์มาอวยพรหญิงสาวด้วยท่าทีอาลัยอาวรณ์ก็ยิ่งทำให้ คงไคยแสดงอาการดูถูกอรุณประไพด้วยการเพิกเฉยและเย็นชาใส่เหมือนว่าเธอไม่มี ตัวตนในโลกเพื่อให้สาสมกับที่อรุณประไพยอมขายวิญญาณมาแต่งงานอย่างไม่มี ศักดิ์ศรีสักนิด

          เมื่อเริ่มต้นชีวิตคู่กับคนแปลกหน้า คงไคยพบว่าอรุณประไพนั้นห่างไกลจากผู้หญิงในแบบของเขามากจนไม่อยากจะเชื่อ ว่าแม่แท้ๆ ของเขาจะเป็นคนจัดหามาให้ ในสายตาของคนขี้เบื่ออย่างคงไคยนั้นเขารู้สึกว่าอรุณประไพแสนจะเรียบง่าย ไร้เสน่ห์ จืดชืด ไม่มีอะไรท้าทายและกระตุ้นอารมณ์ของเสือผู้หญิงอย่างเขาได้แม้แต่น้อย ด้วยเหตุนี้เขาจึงแยกห้องนอนออกไปและไม่คิดที่จะแตะต้องตัวเธอแม้แต่ปลาย ก้อย สร้างความโล่งใจให้อรุณประไพอย่างมากแม้ลึก ๆ อรุณประไพจะเตรียมใจที่จะต้องยอมรับหน้าที่ในการเป็นภรรยาทางพฤตินัยก็ตาม ถึงจะต้องทนกับพฤติกรรมเย็นชาของคงไคยแต่อรุณประไพก็ยังดูแลความเรียบร้อย ตลอดจนอาหารการกินให้กับทุกคนในบ้านอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ความละเอียดและเอาใจใส่ค่อย ๆ ซึมลึกกลายเป็นความคุ้นเคยในชีวิตของคงไคยทีละน้อยจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของ ชีวิตประจำวัน

          ปรุงฉัตรถูกคุณประกอบเรียกกลับจากเมืองนอกทันทีที่งานแต่งงานของคงไคยผ่าน ไป ปรุงฉัตรถูกคุณประกอบทำร้ายเป็นที่ระบายความโกรธที่ไม่สามารถรวบคงไคยไว้ได้ ทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจ แม้สังคมจะรับรู้ว่าปรุงฉัตรคือลูกสาวของคุณประกอบและคุณเนื้อทิพย์ แต่ภายในครอบครัวปรุงฉัตรเป็นเพียงลูกติดของภรรยาลับของคุณประกอบที่ถูก เลี้ยงดูอุ้มชูแบบตามมีตามเกิด และต้องคอยเป็นคนรับใช้ให้กับณรงค์ ลูกชายแท้ ๆ ของคุณประกอบและคุณเนื้อทิพย์ตั้งแต่เด็ก เมื่อโตเป็นวัยรุ่นก็ยังถูกณรงค์ปลุกปล้ำใช้เป็นที่ระบายความใคร่ ปรุงฉัตรพยายามเรียกร้องความเป็นธรรมแต่สิ่งที่ได้รับคือสภาพที่เหมือนทาส ที่ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใด ๆ ทั้งสิ้นความกดดันและความแค้นที่ถูกกดขี่ผลักดันให้ปรุงฉัตรพยายามสร้างความ สำคัญให้ตัวเอง จนได้เป็นนางแบบที่ประสบความสำเร็จ

          ความเซ็กซี่ของปรุงฉัตรดึงดูดให้ได้มีโอกาสรู้จักกับคงไคย เมื่อคุณประกอบสั่งให้ปรุงฉัตรมัดใจคงไคยจะทำให้ปรุงฉัตรพ้นจากสภาพทาสใน เรือนเบี้ยนี้สักที ยิ่งคงไคยมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมและแสดงออกว่าหลงใหลให้ความสำคัญในตัว ปรุงฉัตรมาก ทำให้ปรุงฉัตรที่รคิดที่จะแต่งงานกับคงไคยให้ได้ เมื่อคงไคยแต่งงานกับอรุณประไพทำให้ความหวังของปรุงฉัตรพังทลายทำให้เธอเจ็บ แค้นที่คุณหญิงภวันจัดการเรื่องนี้ทั้งหมดเพื่อกีดกันไม่ให้เธอเข้าไปเป็น ลูกสะใภ้ของบ้าน แต่เพราะคงไคยกลับมาสานสัมพันธ์เพื่อต้องการแสดงให้อรุณประไพเห็นว่าคงไคย ไม่เห็นความสำคัญที่ต้องเกรงใจอรุณประไพ ทำให้ปรุงฉัตรมั่นใจว่าความร้อนแรงของตัวเองจะมัดใจคงไคยไว้ได้และพยายามทำ ทุกทางเพื่อจะประกาศถึงความสำคัญของตัวเองที่มีต่อคงไคยให้อรุณประไพได้เห็น ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำที่หยามเย้ยให้รู้สึกว่าตำแหน่งเมียของอรุณ ประไพไม่ได้มีความหมายใด ๆ เลย และพยายามทำให้สังคมรับรู้ด้วยการกระจายรูปคู่แบบแนบชิดลงไปในอินเตอร์เน็ท คอยปั่นข่าวให้เกิดกระแสเพื่อบีบให้อรุณประไพอับอายและหย่าขาดจากคงไคย แต่อรุณประไพก็ยังไม่แสดงท่าทีว่าโกรธหรือใส่ใจคนทั้งคู่ด้วยซ้ำ ปรุงฉัตรกลับเป็นฝ่ายทนไม่ได้พยายามจะระรานอรุณประไพจนคุณหญิงภวันต้องคอยปก ป้องโดยให้แฉล้ม(พิสมัย วิไลศักดิ์) คนรับใช้เก่าแก่คอยรับหน้าเป็นปากเสียงแทนจนปรุงฉัตรต้องล่าถอยกลับไปทุก ครั้งโดยที่อรุณประไพไม่เคยร้อนตามปรุงฉัตรเลยสักครั้งทำให้คงไคยคิดว่า ผู้หญิงอย่างอรุณประไพมีแต่ความเย็นชาเป็นนางชีต่อผู้ชายทุกคนในโลก

          แต่เมื่อภุชงค์ยังพยายามมาหาอรุณประไพ ความอ่อนหวานของอรุณประไพที่มีต่อภุชงค์ต่างจากความเย็นชาที่แสดงออกกับ คงไคย ทำให้คงไคยที่ได้ชื่อว่าเป็นเพลย์บอยเจ้าเสน่ห์ไม่พอใจที่อรุณประไพไม่เคย ให้ความสำคัญเหมือนคงไคยไม่มีตัวตน คงไคยคิดจะเอาชนะอรุณประไพด้วยการทำให้อรุณประไพหลงรักให้จงได้ แต่อรุณประไพก็ไม่ได้สะทกสะท้านและให้ความสนใจแต่การทำหน้าที่ภรรยาให้ดีที่ สุด เธอจัดระเบียบชีวิตให้กับคงไคยเพื่อแก้นิสัยไร้ระเบียบและมักง่ายของเขา คุณหญิงภวันรู้สึกดีใจที่เห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวลูกชายไปทีละน้อยชนิดที่ แม้แต่คงไคยเองก็คงยังไม่ทันสังเกต เพราะคงไคยมัวแต่กำลังสนุกกับการท้าทายเล่นสงครามประสาทด้วยตั้งใจให้อรุณ ประไพติดบ่วงเสน่ห์ของตนเอง แต่ยิ่งตอแยก็เหมือนคงไคยวิ่งไล่ตามอรุณประไพด้วยความต้องการของตัวเองโดย ไม่รู้ตัว มีเพียงคุณหญิงภวันและคุณทองถมที่เฝ้าจับตามองความเป็นไปอย่างพอใจ

          ปรุงฉัตรประกาศทั้งทางตรงและทางอ้อมว่าตนเป็นเมียของคงไคยมาก่อน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีพิธีรีตรองรองรับ แต่แน่นอนว่า เธอเป็นเมียที่คงไคยรักและใช้ชีวิตอยู่ด้วย ในขณะเดียวกัน ปรุงแตรเริ่มหึงหวง ระรานกับผู้หญิงทุกคนที่มีความสัมพันธ์หรือเข้ามาติดต่อใกล้ชิดกับคงไคย ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิงที่เข้ามาทำงานกับคงไคย จนเกิดเรื่องตบตีกันในที่ทำงานของคงไคย จนคุณหญิงภวันต้องยื่นคำขาดให้คงไคยจัดการกับปัญหาทั้งหมด คงไคยเริ่มรู้สึกเหนื่อยและรำคาญกับปัญหาที่ปรุงฉัตรก่อขึ้น

          ปรุงฉัตรสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของคงไคยที่เริ่มหายใจเข้าออกเป็นอรุณ ประไพ ปรุงฉัตรรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะสูญเสียคงไคยไป ปรุงฉัตรอยู่นิ่งไม่ไหวเดินหน้ารุกหนักขึ้นด้วยการเข้านอกออกในและวางตัวราว กับเป็นคุณผู้หญิงของบ้านโดยไม่สนใจสายตาตำหนิของคุณหญิงภวันสักนิด เมื่อคงไคยต้องเป็นตัวแทนบริษัทไปประชุมที่ญี่ปุ่น ปรุงฉัตรก็ขอตามไปอย่างไม่ลังเล คุณหญิงภวันรู้เรื่องเข้าก็เรียกคงไคยเข้ามาต่อว่า คงไคยเบื่อที่จะต้องปวดหัวกับปัญหารักสามเส้าจึงไปขอหย่ากับอรุณประไพให้ สิ้นเรื่อง อรุณประไพยอมตกลงโดยดีแต่มีข้อแม้ว่าคงไคยจะต้องเป็นฝ่ายไปพูดกับคุณหญิง ภวันเองซึ่งนั่นทำให้คงไคยรู้ว่าการหย่าคงไม่ง่ายอย่างที่คิด

          ภุชงค์ย้ายเข้ามาทำงานที่กระทรวงจึงได้มาเยี่ยมอรุณประไพที่บ้านบ่อยๆ ภุชงค์มาบอกข่าวเรื่องที่แยกกันอยู่กับภรรยาหลังจากเธอแท้งลูกและความแตก ต่างระหว่างภุชงค์กับภรรยาทำให้ชีวิตคู่ของภุชงค์กำลังจะจบลงเร็ว ๆนี้ ภุชงค์ขอโอกาสจากอรุณประไพอีกครั้ง คงไคยแค่เห็นว่าภุชงค์มางอนง้อก็เข้าใจว่าอรุณประไพคงเตรียมจะกลับไปหาคนรัก เก่าหลังหย่าจากเขา เขานึกดูถูกอรุณประไพที่ยินดีลดตัวไปเป็นเมียเก็บของผู้ชายคนนั้นมากกว่าจะ เป็นเมียแต่งของเขา คงไคยไปบอกเรื่องหย่ากับคุณหญิงภวันตามเงื่อนไขของอรุณประไพ คุณหญิงภวันยื่นคำขาดว่าถ้าจะหย่ากับอรุณประไพ คงไคยจะต้องยอมให้คุณหญิงภวันตัดทรัพย์สินส่วนของคงไคยจ่ายให้อรุณประไพไป เพื่อชดเชยการหย่าอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าห้าล้านบาท คงไคยเป็นเดือดเป็นร้อนไม่อยากจะต้องจ่ายให้อรุณประไพสักแดง เพราะเขารู้ดีแก่ใจว่าอรุณประไพยังไม่เคยทำหน้าที่ตามพฤตินัยกับคงไคยเลยสัก ครั้ง

          คุณหญิงภวันขีดเส้นตายให้คงไคยจัดการเรื่องหย่าให้เรียบร้อยด้วยตัวเองก่อน ไปเรื่องธุรกิจที่ต่างจังหวัด เพราะถ้าให้คุณหญิงเป็นคนจัดการเองเธอจะให้คงไคยจ่ายค่าชดเชยให้อีกเป็นสอง เท่า คงไคยรู้สึกเจ็บใจที่ต้องเป็นฝ่ายแพ้ขาดทุนให้กับอรุณประไพอย่างย่อยยับ คืนก่อนไปคงไคยจึงได้เข้าไปตักตวงสิ่งที่เขาควรจะได้จากอรุณประไพด้วยการทำ ให้เธอตกเป็นภรรยาของเขาอย่างสมบูรณ์ให้คุ้มค่ากับเงินที่เขาต้องสูญไป

          ความหวานที่คงไคยได้ตักตวงจากอรุณประไพยังคอยตามรบกวนจิตใจของคงไคย แม้แต่ปรุงฉัตรที่แนบกายก็ยังดึงคงไคยจากความคิดถึงอรุณประไพไม่ได้ แม้คงไคยจะพยายามบอกตัวเองว่าอรุณประไพไม่มีคุณสมบัติที่สมควรเป็นภรรยาของ คงไคยที่จะเชิดหน้าชูตาในสังคมเหมือนปรุงฉัตรและเป็นได้แค่นางก้นครัวแต่ ความคิดของคงไคยก็ต้องเปลี่ยนไป เมื่อคงไคยได้พบกับอรุณประไพที่ตามมาเรื่องงานทำให้คงไคยได้รู้ว่าที่เข้าใจ ว่าอรุณประไพเป็นแค่แม่ครัวหรือคนใช้ประจำบ้านนั้นไม่ใช่เลย เพราะอรุณประไพมาร่วมงานเทศกาลอาหารนานาชาติในฐานะฟู้ด สไตลิสท์ของนิตยสารอาหารชั้นนำของประเทศ คงไคยได้เห็นบทบาทการทำงานของอรุณประไพและได้เห็นสายตาที่แสดงถึงความทึ่ง ได้ยินคำชื่นชมในความเก่งรอบด้านทั้งการงานและการเรือนโดยเฉพาะจากหนุ่มๆทำ ให้คงไคยเกิดอาการหึงขึ้นหน้าแสดงตัวเป็นสามีของอรุณประไพอย่างไม่สนใจสายตา จะกินเลือดกินเนื้อของอรุณประไพสักนิด คงไคยพยายามตามติดอรุณประไพคอยกันท่าไม่ให้ใครเข้าใกล้ ปรุงฉัตรรู้สึกสงสัยอาการกระวนกระวายของคงไคยที่จะออกไปตามลำพังตลอดเวลา ร้อนถึงคุณทองถมต้องคอยหาข้ออ้างและช่วยแยกปรุงฉัตรออกไป เพื่อให้คงไคยได้มีเวลาอยู่กับอรุณประไพ

          ยิ่งเมื่อกลับมาบ้านคงไคยก็ตามติดอรุณประไพไม่ห่างตา ความผูกพันของทั้งคู่ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ปรุงฉัตรก็มีวิธีการทำให้คนหูเบา เจ้าอารมณ์อย่างคงไคยทะเลาะหาเรื่องหงุดหงิดใส่อรุณประไพได้ตลอด ระหว่างเมียแต่งอย่างอรุณประไพ และเมียเก็บอย่างปรุงฉัตร จะเชือดเฉือนบทบาทกันอย่างไร และสุดท้ายคงไคยจะเลือกใครเป็นแม่ของลูกที่แท้จริง ตามชมได้ใน”เมียแต่ง”…

1539
เรื่องย่อ: พิมมาลา



บทประพันธ์โดย แก้วเก้า

ผลิตโดย ค่าย ทีวีซีน

ควบคุมการผลิตโดย ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์

ออกอากาศ ทุกวัน พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2554
 
เรื่องย่อ

           “รู้จักให้...ในสิ่งที่คนอื่นอยากได้” คือ คำขวัญประจำใจของ เพรียว(อั้ม–อธิชาติ ชุมนานนท์) หนุ่มเชื้อสายจีน มีความสามารถเรื่องการดูจิตใจของคนอื่นรู้ในสิ่งที่คนอื่นต้องการ และเมื่อเขาให้ในสิ่งที่คนอื่นต้องการเขาก็จะได้รับในสิ่งที่เขาอยากได้กลับคืนมาเสมอ เพรียวเป็นคนอุทัยธานี มีพี่สาว 2 คน คือ สายพร กับ ยุพิน เป็นคนดูแลกิจการทอผ้าของครอบครัวแต่พ่อแม่ไม่เคยเห็นความสำคัญ

          เพรียวเรียนเก่งแต่ก็ไม่ได้เก่งแบบอัจฉริยะ แต่เขารู้วิธีได้เกรดเอ ด้วยการเรียนรู้นิสัยของอาจารย์แต่ละคนว่าชอบอะไรแล้วให้ในสิ่งที่อาจารย์เหล่านั้นชอบ เมื่อจบจากมหาวิทยาลัยเพรียวได้ทำงานที่ห้างเซนซูยา เพราะรู้จัก ทศกร ที่เป็นญาติห่าง ๆ ของเจ้าของห้างนี้ห้างเซนซูยาเป็นห้างของตระกูลศรสุริยะศักดิ์ ซึ่งมี ศรสิทธิ์ เป็นเจ้าของเซนซูยา

          เพรียวทำงานเก่งจึงเป็นที่ชื่นชอบของ ฟ้างาม น้องสาวของศรสิทธิ์ เพรียวมักจะคบผู้หญิงคราวละ 2 คน ด้วยเหตุผลที่ว่าสองคนยังพอสับหลีกได้ เพรียวมีเพื่อนร่วมงานคือ ดล กับ นาง อีกทั้งนางยังเกลียดผู้หญิงสวยทุกคนที่มาทำงานด้วย และจะแกล้งทุกคน วันหนึ่งฟ้างามพา น้ำนวล(น้ำชา–ชีรณัฐ ยูสานนท์) หลานสาวมาฝึกงานที่เซนซูยาโดยให้เพรียวดูแล

น้ำนวลมักจะฝันถึงสาวสวยแสนงามคนหนึ่ง ในฝันน้ำนวลรู้สึกคุ้นเคยกับหญิงสาวคนนี้เป็นอย่างดี เธอถามผู้หญิงคนนั้นว่าชื่ออะไรหญิงสาวตอบว่าชื่อ รัมภา(ศรีริต้า เจนเซ่น) น้ำนวลจำภาพรัมภาได้ชัดเจน และคิดว่ารัมภาเป็นนางฟ้า

เมลานี ลูกสาวของศรศิลป์ กับ มานิดา ภรรยาน้อย ก็มาฝึกงานแผนกประชาสัมพันธ์ เมลานีอาละวาดจน เต็มตา ประชาสัมพันธ์สาวสวยแฟนของเพรียวต้องกระเด็นออกไป ในวันแต่งงานของอดีตแฟนคนหนึ่งของเพรียว น้ำนวลมางานในนามของฟ้างามไม่มีใครเชื่อว่าเป็นหลานสาวของฟ้างาม แต่เพรียวก็ช่วยน้ำนวลให้เข้าไปในงาน หลังจากงานเลิกเพรียว, นางและดลชวนน้ำนวลไปร้องคาราโอเกะ น้ำนวลร้องเพลง “มาย ฮาร์ต วิว โก ออน” ด้วยเสียงที่ไพเราะ เวลานี้จิตใจน้ำนวลหวั่นไหวไปกับเพรียวซะแล้ว

จากนั้นไม่นานเพรียวได้พบ อินทุพร สาวนักเรียนนอก เขาได้สานสัมพันธ์ทันที แถมยังคบเต็มตา ดารณีด้วย ที่สำคัญเพรียวได้พบกับสาวงามคนหนึ่งชื่อ รัมภา ก่อนน้ำนวลจะเรียนจบ เพรียวไปดูนิทรรศการงานวิทยานิพนธ์ของน้ำนวล ทันทีที่เพรียวเห็นภาพเขียนของน้ำนวลที่ชื่อ “Angelica ความทรงจำของนางฟ้า” ซึ่งน้ำนวลเขียนถึงผู้หญิงในความทรงจำ และจู่ ๆ รัมภาสาวงามก็มาปรากฏตัว เธอบอกว่าเธอชอบงานของน้ำนวล และในงานเลี้ยงฉลองเรียนจบของน้ำนวลเพรียวก็ได้พบกับเมลานี และเธอก็ดึงเพรียวไปที่ห้องทั้งสองกอดจูบกันอย่างไม่อาย น้ำนวลผ่านมาเห็นจนเสียใจผิดหวัง และตัดสินใจไปเรียนต่อที่อังกฤษทันที 3 ปีที่น้ำนวลไปเรียนต่อและกลับมาทำงานที่เซนซูยาอีกครั้ง วันแรกที่น้ำนวลพบกับเพรียวเขาถึงกับตะลึงในความเปลี่ยนแปลงไปของหญิงสาว เธอสวยขึ้นมาก แถมยังกลับมาพร้อมคู่หมั้นหนุ่ม แวน หนุ่มหล่อไฮโซลูกชายคนเดียวของนักการเมืองดัง

วันหนึ่งดารณีจับได้ว่าเพรียวคบอินทุพร จึงคิดสั้นคิดกระโดดตึก แต่เพรียวต้องกล่อมจนใจอ่อน แถมเขายังถูกฟ้างามเรียกเข้าไปตักเตือน เพรียวตัดสินใจลาออกจากเซนซูยา เพรียวได้พบกับรัมภาอีกครั้ง เธอพาเขาไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง นั่นคือ สวนขวัญเชิงเขาไกรลาส หญิงสาวเล่าเรื่องคำสาปของพระศิวะให้เขาฟังว่า พระศิวะลงโทษท้าวอิลราชที่หลงเข้ามาในสวนของพระศิวะกับพระอุมา ท้าวอิลราชถูกสาปให้เป็นหญิงนามอิลา รัมภาเล่าเรื่องคำสาปไปเรื่อย ๆ เพรียวมีอาการมึนงง ความสึกประหนึ่งว่าค่อย ๆ ลอยต่ำลง เสียงของรัมภาเริ่มห่างออกไป มีเพียงเสียงกระซิบก้องว่า “ผู้หญิงที่สวยที่สุดคนนั้น ชื่อ พิมมาลา(พลอย–เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) จำไว้ พิมมาลา พิมมาลา”

เพรียวตื่นมาแล้วพบว่าตนเองอยู่ในร่างของหญิงสาวสวย เขาตกใจมากคิดว่าฝันไป แต่รัมภาปรากฏตัวขึ้นและยืนยันจะคงคำสาปไว้ เพราะต้องการสอนบทเรียนให้เพรียวรู้ว่าเกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นแสนลำบาก เพรียวในร่างของพิมมาลาสับสน จึงไปหาดลแต่เขาก็อยู่ในสภาพเมามาย เห็นพิมมาลาจึงคิดจะปลุกปล้ำ เพรียวจึงไปหา หลวงลุง ที่วัดต่างจังหวัด ตัดสินใจเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้หลวงลุงฟัง แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ และยังบอกว่าพ่อของเพรียวป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล เพรียวรีบไปเยี่ยมพ่อทันที และโกหกคนในครอบครัวว่าเป็นตัวแทนประกัน

เพรียวยอมทำตามข้อเสนอของรัมภา โดยเข้าไปทำงานในเซนซูยาในร่างของพิมมาลา ปัญหาแรกที่เจอคือการกลั่นแกล้งทุกวิธีของนางเพราะนางไม่ชอบผู้หญิงสวย รัมภาบอกภารกิจแรกของพิมมาลาคือทำให้ดารณีตาสว่างจากเรื่องความรัก เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร อย่าลืมติดตามในละคร พิมมาลา
         
รายชื่อนักแสดงนำ

          อธิชาติ ชุมนานนท์ รับบท เพรียว
          เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ รับบท พิมมาลา
          ชีรณัฐ ยูสานนท์ รับบท น้ำนวล
          ศรีริต้า เจนเซ่น รับบท นางฟ้ารัมภา
          รณเดช วงศาโรจน์ รับบท แวน
          มิรา โกมลวณิช
          วิรากานต์ เสณีตันติกุล
          จินตหรา สุขพัฒน์
          คลาวเดีย จักรพันธุ์
          ประกาศิต โบสุวรรณ
          วรันลักษณ์ ศิริมะณีวัฒนา
          อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์
          สโรชา วาทิตตพันธ์

1540
เรื่องย่อ :สองผู้ยิ่งใหญ่





บทประพันธ์โดย วิลักษณา

บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา

กำกับการแสดงโดย คฑาเทพ ไทยวานิช

ดำเนินงานสร้างโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย ยุวดี ไทยหิรัญ

ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30-20.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2554
 
เรื่องย่อ

          ในอดีต เจ๊หงษ์กับเจ๊คิ้มเคยเป็นเพื่อนรักเพื่อนสนิท เพราะพ่อของทั้งสองเป็นเพื่อนรักและเป็นเจ้าของตลาดร่วมกัน แต่วันนึงเจ๊คิ้มก็หักหลังเจ๊หงษ์ โดยวางแผนล่อลวง พี่แอ๊ดแฟนของเจ๊หงษ์ไปเที่ยวและแอบใส่ยาเลิฟในเครื่องดื่มเพื่อปลุกพลังทาง เพศทำให้พี่แอ๊ดไม่สามารถควบคุมความต้องการทางธรรมชาติได้ พี่แอ๊ดจึงได้เสียกับเจ๊คิ้มและเพียงครั้งเดียวเจ๊คิ้มก็ตั้งท้อง พี่แอ๊ดจึงต้องแสดงความเป็นสุภาพบุรุษด้วยการรับผิดชอบแต่งงานกับเจ๊คิ้ม ทั้งๆที่ไม่ได้รัก เจ๊หงษ์จึงประกาศตัดขาดความเป็นเพื่อนกับเจ๊คิ้มชนิดไม่เผาผี พ่อของเจ๊หงษ์โกรธแทนลูกสาวจึงขีดเส้นแบ่งตลาดกับพ่อของเจ๊คิ้ม นับตั้งแต่นั้นมาตลาด 100 ปีก็ถูกแบ่งออกเป็นสองโซน โดยเจ๊หงษ์คุมตลาดด้านเหนือ ส่วนเจ๊คิ้มคุมตลาดด้านใต้

          หลังจากอกหักช้ำรักได้ไม่ถึงเดือน เจ๊หงษ์ก็แต่งงานกับเกรียงไกรข้าราชการอำเภอเพื่อประชดพี่แอ๊ดและมีลูกกับ เกรียงไกร 4 คน เช่นเดียวกับเจ๊คิ้มที่มีลูกกับพี่แอ๊ด 4 คนเช่นกันแต่เจ๊หงษ์โชคร้ายหลังออกลูกคนสุดท้องเกรียงไกรก็มาตายด้วยโรค มะเร็ง ความบาดหมางระหว่างเจ๊หงษ์กับเจ๊คิ้มมีมาโดยตลอด แม้ว่าลูกของทั้งสองต่างโตเป็นหนุ่มสาว ทั้งสองก็ยังไม่ลดลาวาศอกให้แก่กัน ... หากเจ๊หงษ์ไม่ก่อเรื่องเจ๊คิ้มก็จะก่อกวน ทำให้ทั้งคู่ต้องมีเหตุปะทะกันอยู่บ่อย ๆ ทั้งทางคารมและลงไม้ลงมือตบตีกัน ความเกลียดชังของสองเจ๊ลุกลามมาถึงพ่อค้าแม่ค้าในตลาดของทั้งสองฝ่าย วันดีคืนดีพ่อค้าแม่ค้าก็ยกพวกตีกันโดยมีสองเจ๊หนุนหลัง ตลาดร้อยปีจึงมีแต่เรื่องวุ่นวายไม่รู้จบ

          แม้รักสามเส้าระหว่างเจ๊หงษ์ เจ๊คิ้มกับพี่แอ๊ดจะล่วงเลยมาเกือบ 40 ปี แต่พี่แอ๊ดก็ยังไม่ลืมความรักที่มีต่อเจ๊หงษ์ พี่แอ๊ดมักจะหาโอกาสแอบมาหาเจ๊หงษ์เพื่อปรับความเข้าใจในอดีตแต่เจ๊หงษ์ก็ทำ เย่อหยิ่งและไม่ให้อภัย ถึงแม้ว่าลึก ๆ ในซอกของหัวใจเจ๊หงษ์จะอาลัยพี่แอ๊ด ... และบ่อยครั้งที่พี่แอ๊ดแอบมาหาเจ๊หงษ์ เจ๊คิ้มมักจะจับได้จึงต่อว่าด่าทอเจ๊หงษ์ให้อับอาย ... เหตุการณ์จึงมักลงเอยด้วยการลงไม้ลงมือและไปเสียค่าปรับที่โรงพัก

          ในครอบครัวของเจ๊หงษ์และเจ๊คิ้มก็ไม่ได้สงบเช่นกัน เพราะเกียรติก้อง แก้วใจ และเก่งกาจ ลูกของ เจ๊หงษ์ ที่รับผิดชอบตลาดแทนแม่ ก็มักมีเรื่องต่อยตีกับ เหมียว หมู และหมี ลูกของเจ๊คิ้ม เช่นกันมีเพียงแต่ กู้เกียรติ ลูกชายคนรองของเจ๊หงษ์ ที่เพิ่งเรียนจบกลับมาจากเมืองนอก และแมว ลูกสาวคนที่สามของเจ๊คิ้มเท่านั้นที่ไม่เห็นด้วยกับความแตกแยก แบ่งพรรคแบ่งพวก ของเจ๊หงษ์และเจ๊คิ้ม ทั้งสองพบรักกันท่ามกลางความแตกแยกของสองครอบครัวกู้เกียรติ และแมว วางแผนที่จะให้สองแม่ปรองดองกัน โดยให้แอ๊ดหลอก เจ๊คิ้มกับเจ๊หงษ์ว่า เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายใกล้จะตาย ทั้งสองเจ๊จึงยอมสมานฉันท์กัน แต่ก็มิวายหาเรื่องทะเลาะกัน เพราะหัวใจของทั้งสองเจ๊ยังไม่คืนดีกันจริง ๆ

          ฝ่าย ลูก ๆ ที่ทะเลาะกัน ก็เริ่มมีใจให้กัน ก้องกับเหมียว เปิดใจยอมรับกันและกัน จนก่อเกิดเป็นความรัก หมูหลงรักแก้วใจอย่างเต็มหัวใจ และแก้วเองก็รักหมูไม่แพ้กัน แต่เพราะสองแม่ยังทะเลาะกันอยู่ ลูก ๆ จึงต้องปกปิดความรักของตัวเองไว้ ความบาดหมางของสองเจ๊กลายเป็นช่องโหว่ให้กับเสี่ยพิภพและพิมปภัส สองพ่อลูกจอมแสบ เพราะเสี่ยพิภพ และพิมปภัสต้องการซื้อตลาดร้อยปีเพื่อไปทำศูนย์การค้า แต่สองเจ๊ไม่ยอมขาย เสี่ยพิภพและลูกจึงวางแผนร้ายหลอกเอาเงินเจ๊หงษ์กับเจ๊คิ้ม เมื่อบรรดาลูก ๆ จับได้ จึงให้สองเจ๊หันมาจับมือกันเพื่อเล่นงานพิภพ กับพิมปภัส แต่ก็ไม่ทำให้สองเจ๊ปรองดองกันได้จริง ๆ เจ๊หงษ์จับได้ว่า พี่แอ๊ดมีเมียน้อยอีกคนชื่อ ติ๋ม และมีลูกด้วยกันชื่อ อุ๊ ด้วยความแค้น เจ๊หงษ์จึงเอาเรื่องไปบอกเจ๊คิ้ม พ่อแอ๊ดรู้เข้าเลยหัวใจวายตาย ด้วยความกลัวเจ๊คิ้มมาก

เมื่อพี่แอ๊ดตาย เจ๊คิ้มจึงได้ตระหนักรู้ว่า ไม่มีความสัมพันธ์ใด แนบแน่นเท่ากับความเป็นเพื่อน เพราะเรื่องผู้ชายคนเดียวแท้ ๆ ที่มาทำลายความเป็นเพื่อนของเจ๊หงษ์กับเจ๊คิ้ม เจ๊คิ้มตัดสินใจขอโทษเจ๊หงษ์ ทั้งสองกลับมาปรองดองกัน ร่วมมือกันสร้างตลาดขึ้นมาใหม่และรวมกันเป็นตลาดเดียวเหมือนครั้งอดีต เพราะความสามัคคีของทั้งสองเจ๊ ทำให้ลูก ๆ สมหวังในความรักด้วยเช่นกัน รักที่ต้องห้ามของก้องเกียรติกับเหมียว กู้เกียรติกับแมว หมูกับแก้ว ถูกยอมรับจากเจ๊หงษ์และเจ๊คิ้ม ตลาดสามัคคีธรรม จึงเกิดความสงบสุขขึ้นอีกครั้ง

รายชื่อนักแสดงนำ

นัฐฐพนท์ ลียะวณิช รับบท กู้เกียรติ
จอมขวัญ ลีละพงศ์ประสุต รับบท แมว
วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ รับบท เกียรติก้อง
วริษฐ์ ทิพโกมุท รับบท หมู
ศิรพันธ์ วัฒนจินดา รับบท เหมียว
ซาร่า เล็กซ์ รับบท แก้วใจ
ยุวดี ไทยหิรัญ รับบท เจ๊หงษ์
กอบสุข จารุจินดา รับบท เจ๊คิ้ม
เศรษฐา ศิระฉายา รับบท พี่แอ๊ด
โชติกา วงศ์วิลาศ รับบท ญาญ่า
ภารดี อยู่ผาสุข รับบท พิมปภัส
เบญจพล เชยอรุณ รับบท เก่ง
สหรัฐ นฤคุปต์ชาญชัย รับบท หมี
อนันต์ บุนนาค รับบท เสี่ยพิภพ

Pages: 1 ... 101 102 [103]