Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - FANCLUBENJOYJAM

Pages: 1 ... 98 99 [100] 101 102 103
1486
เรื่องย่อ: ตะวันยอดรัก








    
บทประพันธ์โดย ฐา-นวดี สถิตยุทธการ ผู้กำกับ สิทธิวัชร์ ทับแป้น

บทโทรทัศน์ ภควดี แสงเพชร ผลิตโดย บริษัท วีดิเตอร์ สตูดิโอ แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด

          ภาคิน นายตำรวจหนุมมาดดี ถูกส่งเข้าไปใน “หมู่บ้านปล่อยเกาะ” เพื่อสืบคดีการค้ายาบ้าริมชายฝั่งทะเล ภาคินถูกส่งเข้ามาพร้อม วิริยา ตำรวจสาวคู่ปรับตลอดกาลของเขา เพราะวิริยาเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาแพ้ ทั้งเรื่องเรียน เรื่องการทำงาน ทั้งภาคินและวิริยาปลอมเป็นครูคู่สามีภรรยา ในโรงเรียนปล่อยเกาะวิทยา โดยทั้งสองจะต้องทำงานร่วมกับ ดนัย นายตำรวจหนุ่มมือดี ที่ถูกส่งเข้ามาสืบคดีนี้ ก่อนหน้าหลายปีแล้ว

          การทำงานที่หมู่บ้านปล่อยเกาะทำให้ภาคินเจอกับความยากลำบาก ทั้งจากวิริยา จาก ครูมังกร และ ครูวี สองครูที่อิจฉาที่พยายามเขี่ยให้เขาออกไปจากโรงเรียน และที่สำคัญ คือ ตะวัน สาวน้อยผู้กว้างขวางประจำหมู่บ้านปล่อยเกาะ ลูกสาวคนเดียวของ หมอเติม หรือ สัปเหร่อเติม ภาคินตามสืบคดีจนสามารถหาเบาะแสการขนยาบ้า ภาคินสงสัยตะวันและสัปเหร่อเติม ภาคินจึงเข้าไปทำตัวสนิทสนมกับสองพ่อลูกเพื่อหาข้อมูลเบาะแส จนได้รู้ว่าตะวันเป็นศูนย์รวมดวงใจของชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ ส่วนวิริยาและดนัยก็ได้เบาะแสคนร้าย นั่นคือ ลุงเส ภารโรงประจำโรงเรียนทำให้ทั้งสองต้องทำงานร่วมกันจนลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน

          ในขณะนั้นกองถ่ายหนังอินเตอร์จะเข้ามาถ่ายทำในหมู่บ้าน ดักแด้ โปรดิวเซอร์คิวทองรับสมัครนักแสดง เพลิน สาวสวยประจำหมู่บ้านกันท่าสาวๆ คนอื่นหมด จะมีก็แต่ตะวัน คู่ปรับคนสำคัญของเพลินที่จงใจท้าทายว่าจะสมัคร ตะวันจึงต้องให้ภาคินช่วยสอนภาษาอังกฤษให้ สมคิด ลูกชาย กำนันสมบูรณ์ ที่แอบหลงรักตะวัน เห็นภาคินสนิทสนมกับตะวันจึงคอยหาเรื่องกลั่นแกล้งภาคินตลอดเวลา จากการได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับตะวัน ทำให้ภาคินเริ่มรู้จักตัวตนของตะวันและแอบชื่นชมอยู่ในใจ ส่วนดนัยและวิริยาสืบจนได้ข่าวว่าจะมีการส่งยาล็อตใหญ่ ในวันที่ ดักแด้ โปรดิวเซอร์คิวทอง จะเข้ามาทำการคัดเลือกนักแสดงในหมู่บ้าน ภาคินเองก็เฝ้าจับตาดูตะวันที่จะเข้าทำการคัดเลือก ในขณะที่ดนัยและวิริยาจับตา ลุงเส ภารโรง

          การคัดตัวเป็นไปอย่างเข้มข้น เพลินผ่านการคัดเลือกรอบแรกเพราะใช้เสน่ห์กับดักแด้ ตรงข้ามกับด้านของตะวันที่เผลอใช้กำลังกับดักแด้เพราะถูกลวนลามแต่ยังไม่ทันที่ดักแด้จะตัดสิน ตำรวจ(คนอื่น) ก็บุกจับการส่งยาเสียก่อน ลุงเสคนร้ายตัวจริงถูกเก็บตายเสียก่อน ตะวันและหมอเติมจึงพ้นจากความสงสัยของภาคิน ภาคินแอบดีใจอยู่ลึกๆ ที่ตะวันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ตะวันเสียใจมากที่ทำได้ไม่ดีในการคัดเลือกจึงอยากขอโอกาสดักแด้อีกครั้ง ภาคินจึงเสนอตัวเข้ามาช่วยสอนการต่อสู้ จนตะวันแปลกใจกับความสามารถในการต่อสู้ของภาคินที่เก่งไม่แพ้ดนัยเลย เมื่อฝึกได้ดีภาคินก็พาตะวันไปหาดักแด้ที่กรุงเทพ เพื่อขอทดสอบใหม่ ตะวันผ่านการคัดเลือกรอบ 1 ได้ ซึ่งระหว่างนั้นภาคินได้เห็นความผิดปกติบางอย่างของดักแด้ ภาคินแอบไปลองหาหลักฐาน ทำให้เขามั่นใจว่าการยกกองถ่ายทำภาพยนตร์ที่หมู่บ้านปล่อยเกาะในครั้งนี้ของดักแด้ ต้องเกี่ยวข้องกับการส่งยาเสพติดที่เขาตามอยู่แน่ ๆ ด้านดนัยและวิริยาก็เริ่มสงสัยครูมังกรและครูวีว่าจะมีส่วนในการค้ายาในครั้งนี้และเริ่มตามสืบครูทั้งสอง

          เมื่อถึงเวลาที่กองถ่ายยกมาที่หมู่บ้านปล่อยเกาะจริงๆ ตะวันผ่านการคัดเลือกจนได้เป็นสตั๊นเกิร์ล ภาคินได้โอกาสสืบเรื่องต่างๆ ของดักแด้ จนมั่นใจว่า ดักแด้เป็นตัวการใหญ่ ประกอบกับ ดนัยและวิริยาที่ตามครูมังกร และครูวี รู้ว่าแท้จริงครูทั้งสองไม่เกี่ยวข้องสักนิด แต่คนที่เกี่ยวข้องจริงๆก็คือ ครูใหญ่ที่แสนดี ร่วมกับ ผู้ใหญ่สมบูรณ์ต่างหาก ตำรวจเก่งทั้งสามจึงช่วยกันสืบสวนอย่างเต็มที่ ด้านตะวันนึกสงสัยในพฤติกรรมแปลกๆ ของภาคิน แต่อยากตอบแทนความดี จึงแอบเข้าไปช่วยทำความสะอาดบ้านภาคินจนพบทั้งปืน กระสุนและหลักฐานต่างๆที่แสดงว่าภาคินและวิริยาไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน ตะวันจึงสรุปเอาเองว่าภาคินและวิริยาแท้จริงก็เป็นพวกค้ายา ตะวันจึงนำเรื่องนี้ไปบอกดนัยแม้ว่าดนัยพยายามพูดว่าตะวันเข้าใจผิดไปเอง แต่ตะวันก็ไม่เชื่อ คิดว่าภาคินและวิริยาเป็นคนร้ายจึงคิดหาทางพิสูจน์สะกดรอยตามภาคินมากขึ้น

          จนกระทั่งวันหนึ่งภาคินกับวิริยาย่องไปที่ท่าเรือท้ายหมู่บ้านเพื่อแอบดูการส่งยาทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุด ตะวันก็โผล่เข้ามาทำเสียงดังทำให้พวกคนร้ายรู้ตัว พวกคนร้ายจึงออกล่าตัวทั้งสาม ทำให้ทั้งสามหลงเข้าไปในป่า และวิริยาก็ติดไข้ป่าจนไม่ได้สติ ทำให้การหนีของทั้งสามเป็นไปอย่างยากลำบาก

          สุดท้ายตะวัน ภาคิน และวิริยาจะรอดพ้นจากเนื้อมือคนร้ายได้อย่างไร คนร้ายตัวจริงจะเปิดเผยหรือไม่ และเรื่องราวความรักของตะวันและภาคินจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ใน “ตะวันยอดรัก” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30-20.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่ม 25 พฤษภาคม 55 นี้

รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง “ตะวันยอดรัก”

1. เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ (เฟิร์ส) รับบท ภาคิณ
2. แจ๊คกี้ ชาเคอลีน (แจ๊คกี้) รับบท ตะวัน
3. ชานนทร์ ทิพกนก (นนทร์) รับบท ดนัย
4. ราณี แคมเปน (เบลล่า) รับบท วิริยา
5. กิจเกษม แมคแฟดเดน (เจมส์) รับบท สมคิด
6. ดวง อัทธเสรี รับบท เพลิน
7. เวนซ์ ฟอลโคเนอร์ รับบท กำนันสมบูรณ์
8. เศรษฐา ศิระฉายา รับบท สัปเหร่อเติม
9. สมชาย ทรงกลด รับบท เบิ้ม
10. อัศนัย เทศทะวงศ์ รับบท สมิง
11. กษมา นิสสัยพันธุ์ รับบท ครูใหญ่
12. อดิศร อรรถกฤษณ์ รับบท ครูมังกร
13. ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์ รับบท ครูวี
14. พชรพล จั่นเที่ยง (วิทย์ AF1) รับบท ดักแด้
15. ไกรลาศ เกรียงไกร รับบท ลุงเส
16. ปริศนา กล่ำพินิจ รับบท พิศ (แม่เพลิน)
17. สมบัติ ขจรไชยกุล (พี่เหมียว) รับบท ผู้การดนู
18. ด.ญ.นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล (มิว) รับบท หนุงหนิง
19. สุปราณี เจริญผล รับบท รุ้งทอง

1487
“ตี๋AF” ได้ดีเพราะมาดกวนๆ ประกบ “ณเดชน์-ญาญ่า”



          หนุ่มมาดกวน “ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร” จากบ้าน ทรูแฟนเทเชีย ต้องเรียกว่าได้ดีเพราะมาดกวนแบบน่ารักๆ นี่เอง ถึงได้รับโอกาสดีๆ มารับบท “เวทางค์” ตัวร้ายมาดกวน มาประกบกับ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “ญาญ่า อุรัสยา” ในละคร “ธรณีนี่นี้ใครครอง” ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้ว่าละครเรื่องนี้ดังเป็นพลุแตกแน่นอน และนายตี๋ก็อยู่ในช่วงลุ้นสุดๆ ว่า เมื่อไหร่หนอละครจะออนแอร์ เพราะอยากเช็กเรทติ้งตัวเองในบทตัวร้ายยียวนกวนประสาทที่คอยกลั่นแกล้ง “ณเดชน์” จะโดนใจแฟนละครจนแจกเปลือกทุเรียนเป็นรางวัลรึเปล่า?!?!

1488
“บอย” หอบแฮก!! ใน “ภูผาแพรไหม”ลั่นเข็ดบทบู๊ โอดวิ่งทั้งเรื่องเหนื่อยสุดๆ



           เป็นอีกหนึ่งหนุ่มผลิตผลจากบ้านทรูแฟนเทเซียที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง “บอย – พิษณุ นิ่มสกุล” ล่าสุดก็กำลังถ่ายละครเรื่อง “ภูผาแพรไหม” ซึ่งนายบอยยอมรับว่า ละครเรื่องนี้ไม่หมูเลยในการทำงาน โดยนายบอยเล่าถึงการทำงานว่า

          “ในละครภูผาแพรไหม ผมรับบทเป็นตำรวจ (ร.ต.ท.ทวีป) หนุ่มอารมณ์ดี เป็นเพื่อนรักของภูผา รักเพื่อน รักน้องสาวมาก ซื่อสัตย์ แต่ซกมก รักความถูกต้อง หน้าที่สำคัญกว่าเรื่องส่วนตัว การถ่ายทำช่วงแรกผมต้องปรับตัว ต้องพูดให้กระฉับกระเฉงฉับไวต้องพูดศัพท์ของตำรวจ ผมก็จะพูดติดๆ ขัดๆ คำพูดไม่เข้าปาก ก็เลยทำการบ้านเยอะเรื่องคำพูดในบท

          โดยรวมผมสนุกกับการทำงาน บู๊แทบทั้งเรื่อง บทผมวิ่งเยอะมากๆ วิ่งกันที 20 คิว รวมๆ แล้วไม่รู้วิ่งไกลกี่กิโลฯ แล้วเนี่ย ขนาดผมเป็นคนออกกำลังกายนะ แต่ละครเรื่องนี้วิ่งเหนื่อยมากๆ ไม่รู้ว่าแก่ หรือเพราะอะไร (หัวเราะร่วน) ตอนนี้คิดไว้เลย ถ้าให้รับละครบู๊อีก ขอพักไปก่อนยาวๆ เลย เพราะเหนื่อยวิ่งไม่ไหว แต่ทีมงานน่ารักนะครับดูแลผมดีมาก พอวิ่งเสร็จ มีน้ำมะนาว ยาดม กาแฟดำ เสิร์ฟกันตลอดไม่มีขนาด แต่ฝากบอกพี่ไก่ วารายุฑว่า เรื่องหน้าบอยขอไม่วิ่งแล้วนะครับ เหนื่อย (หัวเราะ)

          ภูผาแพรไหม เป็นละครบู๊ ดราม่า คอมมิดี้ ครบรสเลยนะเรื่องนี้ ตอนนี้ถ่ายทำใกล้เสร็จกันแล้วน่าจะได้ดูกันเร็วๆ นี้ และอย่างที่รู้กันว่า พี่ไก่ วรายุฑ เป็นเจ้าของสโลแกน อลังการดาวล้านดวง เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ พี่ไก่ทำ ฉะนั้นละครเรื่องนี้ เสื้อผ้า หน้าผม ฉากต่อสู้บู๊ล้างผลาญ สนุกแน่นอน ยังไงฝากแฟนละครรอติดตาม บอยในละครภูผาแพรไหม ทางช่อง 3 ด้วยนะครับ ”

1489
เรื่องย่อ: หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ








    
บทประพันธ์โดย ฝนพรำ - พลอยชื่น

บทโทรทัศน์โดย สมภพ ผูกพันน้อย

กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ

ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด

ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2555

เรื่องย่อ

          นับดาว สาวสวยไฮโซ เซเลบและนางแบบชื่อดังแห่งวงสังคม ผู้ซึ่งปรากฏตัวไปงานไหน ก็ล้วนเป็นดาวเด่นประจำงาน ด้วยความสวย รวย มีสไตล์ชัดเจนของเธอ แต่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องหลังของนับดาว เป็นไฮโซถังแตก ที่เวลาจะออกงานแต่ละครั้งก็ต้องหาเงินไปไถ่เครื่องเพชรหรือกระเป๋าแบรนด์ออกจากโรงรับจำนำ แล้วพอออกงานเสร็จ ก็ต้องรีบเอากลับไปจำนำต่อทันทีเพราะกลัวจะไม่มีกิน
          นับดาวต้องกอดเกียรติยศไว้โดยไม่กล้าบอกใคร โดยเฉพาะ ดร.ชนะชัย แฟนหนุ่มไฮโซของเธอเอง ที่นับดาวแอบหวังว่าการแต่งงานกับชนะชัย จะสามารถกู้ฐานะของเธอเองขึ้นมาได้ โดยไม่รู้เลยว่า ชัชฎา แม่ของชนะชัยก็ถังแตกพอกัน และหวังว่าจะเอาเงินของนับดาวมากู้ฐานะที่เหลือแต่เปลือกของตัวเองเช่นกัน
          นับดาวรับงานเป็นเซเล็บมืออาชีพ งานไหนจ้างนับดาวมางานเป็นไม่ผิดหวังเพราะจะเอาคอนเซ็ปไหนเธอได้หมด สร้างความฮือฮาเสมอ ๆ ยามเธอปรากฎตัวในงาน โดยมี พี่ฟู่ ดีไซน์เนอร์เสื้อผ้าและผู้จัดการส่วนตัวคอยหางานให้ นอกจากนี้ยังรับงานเดินแบบอีกโดยทุกคนเข้าใจว่านับดาวเป็นคนขยันและไม่กล้าปฏิเสธคน เลยรับงานเยอะ แต่ความจริงแล้วที่นับดาวต้องขยันเพราะต้องหาเงินมาพยุงฐานะไว้ ซึ่งบางครั้งก็ทำให้นับดาวเครียดจนกลายเป็นคนขี้วีน ทะเลาะกับคนในวงการบ่อย ๆ โดยเฉพาะ เอมี่ นางแบบสาวดาวรุ่งที่กำลังมาแรง
          เอมี่มีนิสัยไม่ดีหลายอย่าง และยังสร้างภาพเก่งมากจนทุกคนสงสาร ทำให้หลายคนไม่ชอบนับดาว จนกระทั่งงานเดินแบบงานหนึ่ง เอมี่แกล้งนับดาวจนไม่ได้สวมชุดฟีนนาเล่ของงาน นับดาวเลยเอาคืนด้วยการแกล้งเหยียบชายกระโปรงที่เอมี่ใส่จนเกาะอกหลุดฮือฮาอื้อฉาวทั้งงาน งานนี้ทำให้เอมี่อับอายคนสุด ๆ ขณะเดียวกันนับดาวก็โดนแบนจากวงการจนไม่มีงานทำ
          นับดาวเริ่มเข้าตาจนพอดีกับชนะชัยมาขอเธอแต่งงาน นับดาวเลยไม่ปฎิเสธเพราะเป็นทางเดียวที่จะหาเงินมากู้ฐานะอีกทั้งเธอก็มีใจกับเขาด้วย วันหนึ่งขณะที่ อลิสา น้าสาวของนับดาวเอาของเข้าโรงรับจำนำให้นับดาวเหมือนเคย เอมี่บังเอิญเห็นเลยไปแอบถ่ายรูปไปป่าวประกาศให้นับดาวเสียหายเป็นการแก้แค้น ทำให้ชัชฎาชักไม่มั่นใจฐานะการเงินของนับดาว เลยแกล้งหลอกให้นับดาวหาเงินมาร่วมลงทุนทำธุรกิจกับตน เพราะหวังจะสูบเงินของนับดาวและพิสูจน์ว่านับดาวมีเงินจริงรึเปล่า
          นับดาวกลุ้มใจเพราะตนไม่มีเงิน เลยกลัวว่าความลับจะแตก แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นเมื่อนับดาวได้มรดกจากพ่อเป็นที่ดินผืนใหญ่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งมีคนมาจ่อคิวขอซื้อทำรีสอร์ทด้วยเงินถึงร้อยล้าน ทำให้นับดาวดีใจสุดขีด แต่ติดที่พ่อใส่ชื่อของนับดาว ร่วมกับ ปราบ ลูกชายของผู้มีพระคุณ และคู่แค้นในวัยเด็กของนับดาว
          นับดาวนึกถึงความแสบในวัยเด็กของปราบที่ขับเคี่ยวกับตนมาตลอดก็หนักใจ แต่เพื่อเงิน นับดาวเลยยอมไปต่างจังหวัดเพื่อหาปราบ และอ้อนวอนให้ปราบขายที่ดินจะได้เอาเงินมาแบ่งกัน แต่ปราบไม่ยอมขาย เลยทำให้เกิดสงครามย่อย ๆ ขึ้นทันที ปราบยังคงรักษาความแสบไว้ได้ไม่เสื่อมคลาย แม้ว่าตอนนี้ปราบจะกลาย เป็นทั้งเจ้าของฟาร์มโคนมและสัตวแพทย์คนเดียวของอำเภอไปแล้วก็ตาม
          ปราบต้องทำงานทุกวัน ตั้งแต่ดูแลฟาร์ม ไปจนถึงทำหน้าที่สัตวแพทย์กึ่งสัตวบาลของชาวบ้าน ทั้งทำหมันให้หมู เอามือล้วงก้นช้างเพื่อดูริดสีดวง ฯลฯ ซึ่งแต่ละงานล้วนแล้วแต่แปลก ๆ ต่างจากสัตวแพทย์เมืองกรุงลิบลับ ที่คอยดูแลแต่น้องหมา น้องแมวน่ารัก ๆ ทำเอานับดาวที่ไปเห็นเข้าครั้งแรกแทบเป็นลม ปราบเลยได้ที ใช้ให้นับดาวเป็นผู้ช่วยตนเพื่อนับดาวจะได้ทนไม่ได้หนีกลับกรุงเทพฯ โดยอ้างว่านับดาวจะอยู่เฉย ๆ ไม่ทำงานก็ได้ แต่ต้องจ่ายค่าข้าวให้ตน ด้วยความถังแตก ประกอบกับจะทู่ซี้อยู่ต่อเพื่อกล่อมปราบให้ขายที่ นับดาวเลยจำใจต้องยอมรับข้อเสนอ ปราบเลยใช้ให้นับดาวทำงานแปลก ๆ เช่นโกยอึวัว ให้อาหารฟาร์มตัวเงินตัวทองที่ปราบทดลองเลี้ยงอยู่ แต่ละงานเรียกเสียงกรี๊ดด้วยความขยะแขยงให้นับดาวตลอด
          แต่พอถึงวันที่ขายวัวที่หมดสภาพให้โรงฆ่าสัตว์ นับดาวกลับร้องไห้โฮ ด่าปราบว่าไม่มีจรรยาแพทย์ ฆ่าสัตว์ที่ตนเองเลี้ยงมา ใจทมิฬหินชาติ ปราบพยายามอธิบายว่ามันเป็นงาน แต่นับดาวก็ไม่ฟังและประกาศว่าจะล้างแค้นให้วัวให้ได้ และนับดาวก็ไม่ต้องรอนาน เมื่อแอบได้ยินชาวบ้านมาตามปราบให้ไปช่วยทำคลอดเมียให้หน่อยเพราะหมอที่อนามัยไปประชุมที่กรุงเทพฯ นับดาวเลยแก้เผ็ดแกล้งปล่อยลมยางรถของปราบ จนปราบขับรถไปกลางทาง ล้อก็แบนหมดทั้งสี่ล้อ ปราบต้องวิ่งข้ามเขาไปกว่าจะไปทำคลอดได้สำเร็จ ทำให้ปราบแค้นใจ และประกาศสงครามที่จะไม่มีวันสงบศึกกับนับดาวเด็ดขาด
          การต่อสู้ของทั้งคู่เริ่มรุนแรงหนักขึ้น โดยปราบให้ ปกป้อง กับ น้อยหน่า อากับลูกสาวกำลังวัยรุ่นของตนช่วยกันแกล้งนับดาวให้นับดาวต้องลำบากลำบนสารพัด เพื่อให้นับดาวทนไม่ได้แล้วกลับไปกรุงเทพฯ แต่ความงกของนับดาวมีมากกว่า นอกจากจะไม่ยอมกลับแล้ว ยังเอาคืนปราบแบบแสบ ๆ หลายครั้ง ไม่ว่าจะใส่ความปราบ จนสาวๆที่มาติดพันปราบอย่าง เพชรสี ลูกสาว เสี่ยไฝ เสียเซลพ์อกหักกลับไป หรือแกล้งป่วนงานของปราบจนฝูงแพะของชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ของท้องร่วงเกือบตาย

1490
เรื่องย่อ: วุ่นวาย สบายดี





บทประพันธ์ของ ชมัยภร แสงกระจ่าง

ผลิตโดย บางกอกดราม่า

กำกับการแสดงโดย อมรศรี เย็นสำราญ

ออกอากาศทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 18.00 - 18.30 น. (ต่อจาก แสบจิ๋วป่วนหัวใจ) เริ่มตอนแรก วันที่ 16 พ.ค.55 ทางช่อง3

เรื่องย่อ

          เป็นเรื่องราวของนายสัตวแพทย์หนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งดูเป็นคนที่เข้มแข็ง แข็งแรง แต่ก็หนีจากเรื่องวุ่นวายทั้งภายนอกและภายในไม่พ้น โดยบรรดาสัตว์น้องใหญ่ได้เป้นตัวกระตุ้นให้เกิดความวุ่นวาย และทำให้ความวุ่นวายเหล่านั้นขยายวงกว้างออกไป และก็เป็นบรรดาพวกสัตว์อีกเช่นกันที่ทำให้เรื่องต่างๆ คลี่คลายลงไป ผู้เขียนได้ใช้การเดินเรื่องที่น่าติดตาม และภาษาที่สนุก

รายชื่อนักแสดงนำ

อ้น-สราวุฒิ มาตรทอง รับบท หมอกลางหาว
ศรีริต้า เจนเซ่น รับบท น้ำ
อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์
เวฟ-สาริน บางยี่ขัน
เมย์-กุณฑีรา สัตตบงกช
กุ้ง-รวิช ไรวินท์
ฝ้าย-อิสรีย์ สงฆ์เจริญ

1491
เรื่องย่อ: ขุนศึก





บทประพันธ์โดย : ไม้เมืองเดิม / สุมทุม บุญเกื้อ

บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต

กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร

ผลิตโดย : บริษัท ที.วี.ซีน จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์

ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อ

          ณ ปี พ.ศ. ๒๑๒๗ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (ธนากร โปษยานนท์) ซึ่งในตอนนั้นยังดำรงพระยศเป็นพระมหาอุปราชวังหน้า ยังไม่ได้ขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ ได้หลั่งอุทกธาราประกาศเอกราชให้ชาติไทยไม่ขึ้นต่อกรุงหงสาวดีอีกต่อไป ท่ามกลางเสียงโห่ร้องกึกก้องของกองทัพไทย และความดีใจของคนไทยที่ไม่ต้องเป็นเมืองขึ้นอีกต่อไป

          เสมา (อธิชาติ ชุมนานนท์) ลูกชาย มั่น (สุเชาว์ พงษ์วิไล) ช่างตีเหล็ก ซึ่งปรารถนาจะใช้วิชาความรู้ในเชิงรบที่ได้ร่ำเรียนมารักษาแผ่นดินเกิดไว้ มั่นเห็นลูกชายมีความตั้งใจจริง และฝีมือในเชิงรบโดยเฉพาะดาบสองมือก็ไม่เป็นสองรองใคร มั่นจึงพาเสมาไปฝากตัวเป็นลูกบุญธรรมของ พันอินทราช (สรพงศ์ ชาตรี) เพื่อนสนิทของมั่น พันอินเห็นเสมามีหน่วยก้านดี และเป็นศิษย์เอกของ พระครูขุน (อิทธิฤทธิ์ สิงหรัตน์) ภิกษุแห่งวัดพุทไธสวรรย์ ซึ่งเป็นอดีตแม่ทัพกองอาทมาตที่มีชื่อเสียงเลื่องลือ เลยพาเสมาไปฝากกับ ขุนรามเดชะ (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) เพื่อนและเจ้านายของพันอิน ซึ่งมีหน้าที่รับและฝึกสอนทหารใหม่

          ขุนรามต้องการทดสอบฝีมือเสมา เลยให้ประลองดาบสองมือกับ ขัน (วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์) หัวหน้าที่ฝีมือดีที่สุดแต่ขันประมาทเลยแพ้จึงทำให้ขันเจ็บใจว่าตนสู้เสมาไม่ได้ ขันเลยอิจฉาเสมา แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เอง ทำให้เสมาได้เจอกับ เรไร (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ลูกสาวคนสวยของขุนราม ซึ่งเป็นนางข้าหลวงอยู่ในวังแต่กลับมาเยี่ยม ลำภู (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) มารดาที่ไม่สบายพอดี เสมาหลงรักเรไรตั้งแต่แรกพบ เช่นเดียวกับที่เรไรก็แอบชอบเสมาเช่นกัน

          จนวันที่เสมาได้รับเครื่องแบบทหาร ทั้งคู่จึงได้เจอกันอีกครั้ง ในขณะที่เรไรกำลังเก็บดอกจำปีอยู่เสมาเก็บได้ เสมาขอดอกจำปีดอกนั้นเอาไว้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจของตน ซึ่งขันได้เข้ามาเห็นพอดี เลยรู้ว่าเรไรผู้หญิงที่ตนแอบชอบอยู่มีใจให้เสมา ทำให้ยิ่งริษยาเสมาหนักขึ้น แต่ สมบุญ (เกียรติกมล ล่าทา) ทาสของขุนรามซึ่งนับถือเสมาตั้งแต่วันที่ทดสอบดาบกับขัน ได้เอาแผนการของขันมาบอกเสมา เสมาโมโหเลยไปท้าดวลดาบกับขัน ขุนรามกลับมาเห็นเข้าเลยไม่พอใจ เพราะการกระทำของเสมาเหมือนกับการกระด้างกระเดื่องกับผู้บังคับบัญชา

          ขุนรามเลยสั่งจำคุกเสมาเอาไว้เพื่อเป็นการสั่งสอน เรไรสงสารเสมาเลยแอบมาเยี่ยม เสมาดีใจที่เรไรมีใจให้ตน เรไรบอกเสมาให้ขยันหมั่นเพียรสร้างเนื้อสร้างตัว ภายภาคหน้าจะได้มียศถาบรรดาศักดิ์ไม่น้อยหน้าคนอื่น เสมารับปากและมีเรไรเป็นกำลังใจตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา พอครบกำหนดโทษออกมา ก็เกิดศึกพระเจ้าเชียงใหม่ทัพมา ทำให้เสมาได้เข้าสู่สมรภูมิการรบเป็นครั้งแรก พอถึงเวลาไปศึก เรไรเป็นห่วงเสมากลัวจะเป็นอันตราย เลยถอดแหวนทองของตนมอบให้เสมาเพื่อเป็นกำลังใจ เสมาดีใจมากและสัญญาว่าจะเอาแหวนวงนี้กลับมา คืนให้เรไรให้ได้

ศึกที่ 1
          พระเจ้าหงสาวดีนันทบุเรง ได้ให้ พระเจ้าเชียงใหม่ กับ พระยาพสิม ยกทัพมาตีกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระนเรศวร กับ สมเด็จพระเอกาทศรถ ได้ยกกองทัพเข้าต่อสู้ โดยเสมา ขัน สมบุญ ขุนราม อยู่ในกองทัพของ พระราชมนู แม่ทัพของสมเด็จพระนเรศวร เสมากับขันได้ท้าทายกัน ว่าใครจะตัดหัวขุนศึกฝ่ายตรงข้ามได้มากกว่ากัน ขันแกล้งไม่ยกทัพเข้าช่วยเสมา ทำให้เสมาต้องถูกคู่ต่อสู้รุมตี แต่เสมาก็เอาตัวรอดพาทหารหักฝ่ามาได้ ในขณะที่ขันไปเจอกองทัพใหญ่ของคู่ต่อสู้ เลยถูกตีจนเกือบตาย เสมาพาทหารบุกเข้าไปช่วยขันกับลูกน้องออกมาได้ แถมยังตัดหัวขุนพลของข้าศึกได้อีกต่างหาก แต่เสมาไม่รู้ว่า ที่ต้องเอาผ้าโพกหัวของข้าศึกไปเป็นหลักฐานยืนยันความดีความชอบ ขันเลยเอาผ้าโพกหัวของขุนพลพม่ากลับไปรับความดีความชอบแทน
          เสร็จศึก พระเจ้าเชียงใหม่พ่ายแพ้กลับไป เสมาได้กลับมาและเอาแหวนทองของเรไรมาคืน และตนจะพยายามก้าวหน้าเป็นใหญ่เป็นโตให้ได้ เพื่อที่เรไรจะได้ไม่น้อยหน้าใคร เรไรปลื้มใจที่เสมารักตน โดยหลังจากศึกครั้งนี้เสมาขึ้นเป็นหัวหมู่โดยมีสมบุญเป็นศิษย์เอกคอยฝึกหัดทหาร แต่ขันได้ตำแหน่งเป็น พันฤทธิ์รณรบ และได้ย้ายสังกัดไปอยู่ที่ดีขึ้น แต่ขันก็ยังริษยาเสมาอยู่ตลอด เลยวางแผนจีบ จำเรียง น้องสาวของเสมา จำเรียงหลงขันมากและยิ่ง บุญเรือน แม่ของตนเห็นดีเห็นงามด้วย ขันก็ยิ่งได้ใจ กลั่นแกล้งเสมาตลอดแถมยังเอาเรื่องที่เสมาจีบเรไรไปนินทา จนเสมาเป็นตัวตลกเหมือนหมาวัดที่คิดหมายปองดอกฟ้า

ศึกที่ 2
          พระเจ้าหงสาวดีทรงกริ้วที่พระเจ้าเชียงใหม่รบแพ้ เลยให้รบแก้ตัว โดยครั้งนี้เป็นศึกใหญ่เพราะพระเจ้าเชียงใหม่ยกทัพมานับแสน สมเด็จพระนเรศวรเลยรับสั่งให้เกณฑ์คนจากหัวเมืองเป็นจำนวนมากเพื่อช่วยรับศึก เสมาเลยสมัครเข้าเป็นทหารหัวเมืองช่วยรบ จนมีความดีความชอบได้อภัยโทษเก่า และได้ตำแหน่งเป็น หมื่นศึกอาสา แถมได้เจอกับ สิน ซึ่งได้กลายเป็นลูกน้องคู่ใจอีกคน
          เสมากลับมาอย่างภาคภูมิใจ แต่ก็ได้รู้ว่าขันกลับไปจีบเรไรอีกครั้ง โดยทิ้งจำเรียงน้องสาวตน เพราะดูถูกที่ครอบครัวตนยากจน เสมาห่วงกลัวเรไรจะเปลี่ยนใจ เลยแอบลอบพบเรไร เสมาปลื้มใจที่รู้ว่าเรไรยังคงรักตนไม่เปลี่ยนแปลง เลยตั้งใจจะหาทางก้าวหน้าในราชการเพื่อยกฐานะให้เทียมหน้าเทียมตาเรไรให้ได้
          แต่เรื่องนี้รู้เข้าถึงหูขุนราม ทำให้ขุนรามไม่พอใจแถมยังได้ลูกยุจากขัน พุฒ อีกขุนรามเลยยิ่งรังเกียจเสมาและกลัวว่าถ้าเสมาเป็นใหญ่เป็นโตขึ้นมาแล้วจะล้างแค้นตน เสมามีแต่ตำแหน่งอย่างเดียว และจะได้เงินก็ต่อเมื่อออกรบเท่านั้น (ประมาณทหารรับจ้าง) ขุนรามชอบขันเพราะบ้านขันร่ำรวยมาก แถมขัน พุฒ ยังช่วยกันประจบทั้งขุนราม เสมาเลยต้องไปตีเหล็กหาเงินใช้ ทำให้ได้เจอกับ เอื้อยแตงเพื่อนสมัยเด็ก ทั้งคู่สนิทกันมาก แถมเอื้อยแตง ยังแอบชอบเสมา เลยมีคนเอาไปนินทา ทำให้ เรไรเข้าใจผิดคิดว่าเสมานอกใจ จนทั้งคู่ทะเลาะกัน ในขณะที่พุฒเห็นบัวเผื่อน ก็เลยจีบเพื่อหวังจะใช้บัวเผื่อนเป็นเครื่องมือในการยุแยงเรไรให้โกรธกับเสมา
          เสมาตามมาง้อเรไรที่บ้าน แต่บัวเผื่อนแอบเห็นเข้าเลยฟ้องขุนราม ขุนรามโกรธมากเลยไล่เสมาออกจากบ้านแล้วจับเรไรล่ามโซ่ขังไว้เป็นการลงโทษ (สมัยก่อน ถ้าผู้หญิงผู้ชายทำผิดประเพณีถือเป็นเรื่องร้ายแรง แม้ว่าจะไม่มีอะไรเสียหายก็ตาม) เสมาเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก แต่เกิดศึกใหญ่เข้ามาประชิดพระนครซะก่อน เรื่องวุ่นวายทั้งหมดเลยต้องพักเอาไว้ก่อน

ศึกที่ 3
          พระเจ้าหงสาวดีทรงพิโรธมากที่รบแพ้ไทยถึงสองครั้ง เลยกรีธาทัพใหญ่เป็นทัพกษัตริย์ มีรี้พลถึงห้าแสนมาบุกเข้าตีกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระนเรศวรเห็นเป็นศึกใหญ่มาก สมเด็จพระนเรศวรรับสั่งให้ส่งทัพออกตีค่ายทุกวัน โดยรบแบบกองโจร โดยออกรบปล้นค่ายด้วยพระองค์เองแม้จะถูกอาวุธบาดเจ็บหลายครั้งก็ไม่ทรงหวาดเกรง ทำให้ทัพไทยมีขวัญดีเยี่ยม เสมาเองก็เข้าตีค่ายหลายครั้งจนมีความดีความชอบมากมาย จนในที่สุดทัพหงสาวดีก็ต้องแตกพ่ายไป
          เสมาได้เลื่อนยศเป็น ขุนศึกอาสา แต่ยังคงไม่มีเงินเหมือนเดิม แถมยังโดนขันกลั่นแกล้ง จนครอบครัวตนต้องติดหนี้ และถูกบีบเอาจำเรียงไปเป็นทาส เสมาเจ็บใจมาก พยายามหาเงินมาใช้หนี้ก็ยังได้เงินไม่มากนัก ในขณะที่เรไรได้รับการปล่อยตัวออกมา พ่อแม่ของเรไรเลยยิ่งอยากจะยกเรไรให้ขันมากขึ้น แต่เรไรไม่ยอมเพราะตนรักเสมา ขุนรามโกรธลูกมาก ลำภูเองก็กลุ้มใจจนไม่สบาย เรไรเลยยิ่งรู้สึกผิดเหมือนตนเป็นลูกอกกตัญญู เสมารู้ข่าว เรไรเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ขุนรามจับได้ว่าเสมาลอบมาพบเรไร เลยกะเกณฑ์คนจะทำร้ายเสมา เรไรไม่อยากให้พ่อกับชายคนรักต้องสู้กัน เลยขอร้องพ่อและรับปากว่าจะทำตามที่พ่อสั่งทุกอย่าง เพื่อไม่ให้มีเรื่องกัน ขันฉวยโอกาสช่วงนี้จะขอหมั้นเรไรไว้ แต่พอเสมารู้ข่าวก็แอบทำลายพิธีหมั้นด้วยการเผาเรือนขุนรามจนเสียฤกษ์ แต่ขันเจ็บใจมากที่ไม่ได้หมั้นและยังโดนหักหน้า เลยวางแผนจะรวบหัวรวบหางจำเรียงเป็นเมียน้อยเพื่อแก้แค้นเสมา
          เสมารู้ข่าวเข้าเลยแอบขึ้นเรือนขันตอนกลางคืนเพื่อช่วยจำเรียงออกมา แต่จังหวะชุลมุน เสมาเลยหลงเข้าห้อง ดวงแข น้องสาวคนสวยของขัน เสมาเจ็บใจขันเลยแกล้งลวนลามดวงแขเพื่อแก้แค้น ทำให้ดวงแขทั้งรักทั้งเสมาตั้งแต่บัดนั้น

1492
เรื่องย่อ: เสน่ห์รักภูตสาว


   
ประเภท: โรแมนติก / คอเมดี้

บทประพันธ์ : มายา

บทโทรทัศน์ : ใจเอย/นุตรา

กำกับการแสดงโดย : แชมป์-อินทนนท์ รัตนกาญจน์

ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 25 เม.ย. 2555

เรื่องย่อ

          ในวันรับสมัครนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์รุ่นใหม่ของบริษัทผลิตและจำหน่าย เฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ ผู้ครองตลาดอันดับหนึ่งของประเทศ หัตถชัย (อาร์ม) ( ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) หนุ่มหล่อมาดเท่ห์ปานเทพบุตร เจ้าของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ กำลังเร่งรีบเดินทางไปบริษัท ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สายไหม(ไหม) (หยาดทิพย์ ราชปาล) ทะเล่อทะล่าหอบเอาแฟ้มผลงานของตัวเองเข้ามาในวินาทีสุดท้าย อารามเร่งร้อนไม่ทันได้มองใครจึงไปตัดหน้ารถของอาร์มเข้าอย่างจัง ทำให้โทรศัพท์ที่อาร์มถือติดต่องานด่วนในมือ หลุดกระเด็นจนแตกกระจาย ส่วนแฟ้มผลงานออกแบบของสายไหมก็โดนอาร์มเหยียบจนเป็นรอยเท้า อาร์มไม่พอใจสายไหมอย่างมากแต่ก็มองสายไหมแบบไม่เห็นอยู่ในสายตา แล้วเร่งรีบจากไปทันที สายไหมได้แต่อ้าปากค้างไม่ทันได้เอ่ยคำขอโทษเพราะมัวตกตะลึงในความหล่อของ อาร์ม หัวใจสายไหมเต้นระรัวตกหลุมรักอาร์มในทันที แต่เสียงของ กระเทยเก๋ไก๋ (อ๋อง-พัฒนะ พันธุ์เทวะ) ก็โวยวายให้สายไหมรีบส่งผลงานมาให้ไวเพราะจะปิดการรับสมัครแล้ว แถมยังดูแคลนผลงานสายไหมอย่างไม่มีชิ้นดี สายไหมไม่กล้าเอ่ยปากเถียงสักคำได้แต่เดินคอตกอย่างผิดหวังกลับออกไป

          สายไหมแม้จะเสียใจที่ตัวเองต้องตกงานต่อไป แต่ด้วยความรักเพื่อน จึงรีบไปแสดงความยินดีกับ มะปราง(ปราง) (อลิช-อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์) ที่บากบั่นเรียนตำรวจจนจบเป็นตำรวจหญิงสมใจ สายไหมกับมะปรางสนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็ก สายไหมกับมะปรางจึงกลายเป็นทั้งเพื่อนและพี่น้องที่ผูกพันกันอย่างเหนียว แน่น
ทว่านิสัยของคนทั้งสองกลับต่างกันสุดขั้ว

สายไหมเป็นสาวนุ่มนิ่มเรียบร้อย มีเมตตา ขี้ขลาด ไม่สู้คน ไม่ทันคน ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ต้องคอยพึ่งพามะปรางตลอด ยอมเป็นผู้เสียสละทุกอย่างจนถูกคนรอบข้างเอาเปรียบและมองว่าคนดีอย่างสายไหม เป็นคนโง่ของสังคมยุคนี้ เวลาที่สายไหมเห็นใครเดือดร้อนจะรีบให้ความช่วยเหลืออย่างไม่รีรอจนตัวเอง ต้องเดือดร้อนเสียเอง แถมต้องยังคอยใช้หนี้แทนสุทิน (เกริก ชิลเลอร์) พ่อที่คอยสร้างแต่หนี้ให้สายไหมตามใช้

เสน่ห์รักภูตสาว เรื่องย่อละครเสน่ห์รักภูตสาว

          ขณะที่มะปรางเติบโตอยู่ในค่ายมวยไทยของพ่อ จึงมีนิสัยห้าวหาญเป็นนักสู้ และไม่ยอมคน ชอบใช้กำลังตัดสินปัญหา ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบ เชื่อว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ยึดมั่นถือมั่นในความตั้งใจของตัวเองเกินไป และมีทิฐิแรง

ดังนั้นทุกครั้งที่พบว่าสายไหมโดนเอาเปรียบ ไม่ยอมสู้คน จึงทนไม่ได้ เป็นต้องออกหน้าบู๊แทนเพื่อนทุกคราวไปโดยไม่เคยคิดหน้าคิดหลังถึงผลเสียที่ จะติดตามมา ขณะเดียวกันก็ต้องตามแก้ปัญหาให้มะม่วง (พอร์ช-อริย์ธัช ทิมเนตร) น้องชาย วัยรุ่น ที่คบแต่เพื่อเด็กแนว ที่มีความฝันอยากเป็นดารานักร้องอินเทรน

          ตำรวจสน.ที่มะปรางเพิ่งย้ายมา นำกำลังล่อซื้อยากับ วิชิต (เอ็กซ์-จตุรงค์ โกลิมาศ) อยู่ แต่มะปรางมาเห็นเข้าคิดว่าคนร้ายกำลังขายยาจึงแสดงตัวจับ ทำให้แผนที่วางไว้พังพวกวิชิตคนร้ายหนีไปได้ และการที่มะปรางเป็นคนวู่วาม ใจร้อน ชอบใช้ความรุนแรงจึงทำให้มะปรางต้องโดนย้ายสน. บ่อย ๆ จน สารวัตรบุญธรรม (โอลิเวอร์ บีเวอร์) ลุงของมะปรางจึงขอย้ายมะปรางมาเป็นตำรวจจราจรอยู่ที่สน.ของตน และต้องไปเป็นลูกน้อง ผู้กองแทนไท (ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล) ตำรวจหนุ่มไร้ความรับผิดชอบ ผู้กองแทนไทยจำยอมเป็นตำรวจตามความประสงค์ของพ่อ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงนายพลตำรวจใหญ่ ทำให้แทนไทยไม่อาจเลี่ยงหลบได้ จำยอมทำงานไปวันๆแบบคอยหลบเลี่ยงเอาตัวรอด ไม่ได้ใส่ใจในหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เพราะความกลัวตายและไม่ชอบ ความรุนแรง และเมื่อมะปรางนายตำรวจหญิงผู้รักอาชีพนี้ยิ่งกว่าสิ่งใดในโลก ต้องมาพบเห็นการทำงานที่ด้อยประสิทธิภาพของหัวหน้าตัวเองที่ชอบทำตัวเป็นคุณ หนู ทายากันแดดทุกชั่วโมง ขยันหลบงาน หนีงาน ทิ้งงาน จึงไม่อาจทำใจยอมรับได้ เกิดปากเสียงและขัดกันอยู่ตลอดเวลา

ทางด้านบริษัทเฟอร์นิเจอร์ อาร์มพอใจกับผลงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุเหลือใช้มาทำเพื่อลดการตัด ต้นไม้และลดโลกร้อน จึงสั่งให้เรียกตัวสายไหมเข้าเป็นนักออกแบบของบริษัท โดยอาร์มจำไม่ได้ด้วยซ้ำไปว่าเจ้าของผลงานคือใคร สายไหมเข้ามาทำงานอยู่ในฝ่ายออกแบบซึ่งมีดารินทร์ (เอมมี่-มัฒฑณิฎาศ์ เศวตวิธยะธาดากุล) เป็นหัวหน้าฝ่าย ดูแลอยู่ ดารินทร์หลงรักอาร์มและหมายมั่นปั้นมือจะจับอาร์มเป็นสามีให้ได้ เมื่อเห็นว่าอาร์มชอบผลงานของสายไหม จึงเกิดความหมั่นไส้และแสดงอำนาจกดขี่สายไหมไม่ให้มีโอกาสสร้างผลงานได้ ง่ายๆ พยายามหาทางกลั่นแกล้งทุกวิถีทางโดยมี เก๋ไก๋กระเทยนักออกแบบจอมงก จูดี้ (นฤมล เดิมสมบูรณ์) จอมก็อปปี้ และเจ๊ปลวก(เจเน็ต เขียว) แม่บ้านนักสอดแนม ร่วมผสมโรงกลั่นแกล้งสายไหมเพื่อเอาใจดารินทร์ ทำให้สายไหมไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือของตัวเอง แต่ด้วยความรักในงานออกแบบสายไหมเลยอดทน

          ดุสิต (ดิลก ทองวัฒนา) อาของอาร์ม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ มีหุ้นและฐานอำนาจในบริษัทพอควร ดุสิตเป็นพ่อของดารินทร์ และดนตร์ (เอ-อรุชา โตวัสดิ์) ลูกชายที่คอยอิจฉาอาร์มทุกอย่าง ดุสิตหวังไว้มากที่จะให้ดารินทร์ได้แต่งงานกับอาร์ม และคอยผลักดันให้ดนตร์ทำงานให้เก่งเพื่อขึ้นเป็นใหญ่แทนอาร์ม แต่ดนตร์เป็นคนขี้โกง และชอบใช้ทางลัดในการหาเงิน รวมไปถึงทำธุรกิจผิดกฏหมาย

1493
เรื่องย่อ: แววมยุรา



บทประพันธ์ พนมเทียน

บทโทรทัศน์ ทองเอก

กำกับการแสดงโดย ต้น ชานนท์ สมฤทธิ์

ดำเนินการสร้างโดย ปิยวดี มาลีนนท์ บริษัท เวฟมีเดียเวิลด์ จำกัด(มหาชน)

ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2555

เรื่องย่อ

          สยุมภูว์ ทศพล ( ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ) นักธุรกิจหนุ่มหล่อผู้ลึกลับ เพิ่งกลับมาถึงเมืองไทย และเพิ่มพงษ์( จตุรงค์ มกจ๊ก ) มือขวาข้างกาย รีบมาพบ นิติธร ( พิศาล อัครเศรณี ) ทนายประจำตัวของ สีหราช ทศพล พ่อของเขาที่เพิ่งเสียชีวิตไป เพื่อรับฟังพินัยกรรม โดยมีเนื้อความว่า พ่อของเขายกบ้านไม้หลังเก่าและเงินจำนวนหนึ่งให้กับนิติธร และยกกิจการทั้งหมด มูลค่ามหาศาลให้กับสยุมภูว์ พร้อมระบุว่าถ้าสยุมภูว์ไม่สามารถรับมรกดก กิจการทศพลกรุ๊ปทั้งหมดจะถูกยกให้นิติธรและทายาทเป็นผู้รับมรดกแทน ในคืนนั้น หลังจากมื้อค่ำ สยุมภูว์และเพิ่มพงศ์เดินกลับมาที่รถ ทันใดนั้นรถเกิดระเบิดขึ้น มอดไหม้ไปทั้งคัน และเห็นชายชุดดำสวมหมวกกันน๊อกยืนพยักหน้าพอใจที่ทำงานสำเร็จ ก่อนจะบิดมอเตอร์ไซค์หนีหายไป
          แววมยุรา ( มารี เบรินเนอร์ ) เธอคือพริตตี้ที่สวยเซ็กซี่และพูดพรีเซนท์รถยนต์ได้อย่างฉะฉาน โดย คำรพ(เกริก ชิลเลอร์ ) เจ้าของบริษัทรถยนต์นำเข้า ได้จ้างแววมาทำงานในบริษัทของตน โดยหวังว่าแววจะยอมเป็นภรรยาของเขา ในห้องแต่งตัวหลังเวที คำรพอดใจไม่ไหวเข้าไปลวนลามแวว จนแววสุดจะทนตบหน้าคำรพและตัดสินใจลาออก แววต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดของครอบครัวทั้งค่ารักษาของ มารตี ( นวลปรางค์ ตรีชิต ) ผู้เป็นแม่ที่เข้าใจว่าตนเองป่วยอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง วัณณรี ( ปชาบดี ตัณฑปุตตะ ) น้องสาวที่กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย แววกลุ่มใจหนักจนต้องมาปรึกษาเรื่องหางานกับ ชลธิชา ( นุชนันท์ อรัณยะนาค ) และ เริงใจ (หรรษา จึงวิวัฒน์วงศ์ ) เพื่อนรักทั้งสองที่คบกันมานาน จนเพื่อนทั้งสองเห็นใจจึงช่วยแววหางานอีกแรง
          นิติภูมิ (อนุชิต สพันธุ์พงศ์ ) ลูกชายคนเดียวของนิติธรแค้นที่พ่อทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการรับใช้คุณสีหราชกระทั่งแม่ของนิติภูมิป่วยหนัก พ่อก็ยังไม่มีเวลาให้ จนแม่ต้องจากไป หนำซ้ำพ่อยังพูดเปรียบเทียบตนกับสยุมภูว์ นิติภูมิจึงเกลียดสยุมภูว์เข้าไส้ จึงว่าจ้างศักดากำจัดสยุมภูว์ เพราะถ้าไม่มีสยุมภูว์แล้วกิจการทั้งหมดของทศพลกรุ๊ปก็จะตกเป็นของพ่อและเขา
          เพิ่มพงษ์ ชี้แจงว่า สยุมภูว์กำลังถูกตามฆ่า เพิ่มพงษ์จึงซื้อร้านขายต้นไม้และรับจัดสวนไว้เป็นเซฟเฮ้าส์ เพื่อใช้บังหน้าและเป็นออฟฟิศในการทำงานอีกด้วย และยังเช่าบ้านไว้อีกหลังเพื่อเป็นที่นอนและไว้หลบในสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย เมื่อทั้งสองมาถึงบ้าน เพิ่มพงษ์หันมาอีกที สยุมภูว์ก็ได้เดินเข้าบ้านไปแล้ว เพิ่มพงษ์จึงตามเข้าไป แต่จริงๆแล้ว สยุมภูว์เข้าผิดบ้าน เพราะบ้านที่เข้าไปนั้นเป็นบ้านของแวว ซึ่งแววเพิ่งอาบน้ำเสร็จนุ่งผ้าเช็ดตัวออกมาเจอสยุมภูว์ จึงคิดว่าสยุมภูว์จะเข้ามาข่มขืน แววจึงได้ปาสิ่งขางใส่ สยุมภูว์เห็นว่าแววไม่ฟังจึงวิ่งออกมาจากบ้านและเจอเข้ากับ เอกรินทร์ ( ภพธร สุนทรญาณกิจ ) เพื่อนของแวว และเมื่อได้ยินแววร้องโวยวายให้ช่วย เอกรินทร์จึงต่อยหน้าสยุมภูว์ทันที แต่เพิ่มพงษ์เข้ามาขวางไว้ทันและปรับความเข้าใจกัน เมื่อถูกถามชื่อ สยุมภูว์เกือบหลุดปากบอกชื่อจริง แต่เพิ่มพงษ์ตอบสวนไปว่าชื่อ จักร กังวาลไกล จากนั้นสยุมภูว์ต้องปิดบังตัวตนที่แท้จริงจากทุกคนด้วยชื่อ จักร ทั้งจักรและแววกลับไม่ปรองดองกัน จักรก็โวยวายว่าแววไม่ขอโทษ น้าเพิ่มหรือเพิ่มพงษ์ก็ชอบใจที่เห็นทั้งคู่ทะเลาะกัน เพราะไม่เคยเห็นสยุมภูว์เป็นแบบนี้ น้าเพิ่มอยากให้สยุมภูว์ทำตัวกวนๆแบบนี้ไปตลอด และน้าเพิ่มก็ได้นำ แจ๊ค (เฉลิมศักดิ์ แย้มคะมัง ) ซึ่งเป็นญาติห่างๆมาช่วยงานที่ร้านดอกไม้และก็ปิดบังตัวตนของสยุมภูว์กับแจ๊คด้วย
          ในคืนนั้นชลธิชาโทรหาแววคุยเรื่องที่แววยังตกงาน แววหลบมาคุยหลังบ้านเพราะไม่อยากให้แม่และน้องสาวรู้ ชลธิชาได้ชวนแววให้มาทำงานที่ร้านกาแฟของตนเอง แต่แววปฏิเสธ เพราะอยากทำงานพิสูจน์ตนเองให้ได้ จักรที่ได้ยินและได้เห็นน้ำตาของแววเกิดรู้สึกสงสาร เอกรินทร์เมื่อทราบว่าแววยังไม่ได้งาน จึงพาไปแววไปสมัครงานที่เดียวกับ ไลลา (โชติกา วงศ์วิลาศ ) ซึ่งเป็นน้องสาวของเอกรินทร์ แต่แววโชคร้ายที่มีเรื่องกับไลลาเสียก่อน เอกรินทร์จึงขับรถมาส่งแววที่ร้านกาแฟของชลธิชา เริงใจแสดงออกว่าชอบเอกรินทร์อย่างออกนอกหน้า ขณะที่ชลธิชาได้แต่แอบมองแต่ไม่แสดงออก รุ่งขึ้นคำรพได้มาหาแววถึงบ้านและยื่นข้อเสนอว่าจะเพิ่มเงินเดือน ซื้อบ้าน ซื้อรถให้ แต่แววปฏิเสธไม่ยอมขายศักดิ์ศรีกิน จักรฟังอยู่ยิ่งประทับใจในตัวแวว
ชลธิชาช่วยหางานให้แววไปเป็นนางแบบวันประมูลงานเครื่องเพชร ซึ่งคำรพก็ไปในงานนั้นด้วย คำรพพยายามประมูลเครื่องเพชรที่แววนำเสนอในราคาหกล้านบาท ขณะที่พิธีกรกำลังนับถอยหลังที่จะเคาะราคา ชายคนหนึ่งได้ประมูลในราคาเจ็ดล้านบาทโดยแนะนำตัวงว่าเขาคือ วงศกร เลขาหมายเลข 3 ของ สยุมภูว์ ทศพล
          นิติภูมิได้เห้นข่าวการประมูลเครื่องเพชรและทราบว่าสยุมภูว์ยังมีชีวิตอยู่ จึงได้ด่าศักดาและให้ศักดาตามฆ่าสยุมภูว์ต่อไป หลังเลิกงาน คำรพตามตื้อแวว พร่ำบอกว่าจะดูแลส่งเสียทั้งแววและครอบครัวอย่างดี คำรพฉุดแววให้ขึ้นรถของตน แต่จักรโดดมาช่วยไว้ โดยแลกหมัดกับคำรพจนได้แผลกลับไปคนละเล็กละน้อย จักรพาแววมาส่งที่บ้านด้วยรถกระบะสภาพบุโรทั่งของตน และเมื่อถึงบ้านแววขอบคุณเขาด้วยการทำแผลให้ แต่พอจักรพูดกวนใส่ แววเลยหนักมือไปหน่อย จักรเลยเผลอไปดึงมือแววออก เพียงแค่จับมือทั้งสองก็รู้สึกหวั่นไหวกันเล็กๆ น้าเพิ่มกับแจ๊คมั่นใจว่าเจ้านายของตนท่าทางจะหลงเสน่ห์สาวข้างบ้านคนนี้เข้าแล้วอย่างแน่นอน
          จักรเห็นใจที่แววต้องแบกรับภาระของครอบครัวทั้งหมด จึงหาวิธีช่วยโดยให้นิติธรไปหาแววถึงที่บ้าน โดยอ้างว่า สยุมภูว์เห็นแววจากงานประมูลเพชรแล้วถูกชะตา โดยให้เงินเดือนที่สูงถึงสามแสนบาท แววตอบตกลงทำงานเพราะอยากพิสูจน์ตนเองจากการทำงานมากกว่าเงิน นิติธรจึงหยิบโน๊ตบุ๊คให้แววโดยบอกว่า การทำงานกับสยุมภูว์นั้นต้องทำงานผ่านกล้องคอมพิวเตอร์เท่านั้น เมื่อเปิดกล้องแววก็เห็นแต่เงา ไม่เห็นหน้าของสยุมภูว์ แต่งานที่แววได้รับมอบหมายนั้น ก็มีแต่เรื่องหาของกิน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับงานที่บริษัท จนแววเริ่มสงสัยว่า สยุมภูว์คือใคร
          เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป แววจะรู้หรือไม่ว่าสยุมภูว์คือใคร ความรักของจักรและแววจะเป็นอย่าง ไร และนิติภูมิจะจัดการสยุมภูว์ได้หรือไม่ ติดตามได้ใน “ แววมยุรา ” ทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่ม22 เมษายนนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

นำแสดงโดย

1. สยุมภูว์หรือจักร รับบทโดย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
2. แววมยุรา รับบทโดย มารี เบรินเนอร์
3. เอกรินทร์ รับบทโดย ภพธร สุนทรญาณกิจ
4. แป้งร่ำ รับบทโดย ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด
5. ชลธิชา รับบทโดย นุชนันท์ อรัณยะนาค
6. เริงใจ รับบทโดย หรรษา จึงวิวัฒน์วงศ์
7. ไลลา รับบทโดย โชติกา วงศ์วิลาศ
และนักแสดงอีกมากมาย

1494
เรื่องย่อ: บ่วง





บทประพันธ์โดย : จุลลดา ภักดีภูมินทร์

บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

กำกับการแสดงโดย : ภวัต พนังคศิริ

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : อรุโณชา ภาณุพันธุ์

ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันพุุธที่ 11 เมษายน 2555
 
เรื่องย่อ

          ศามน หนุ่มวัยทำงาน ตำแหน่งหน้าที่การงานดี เป็นถึงหัวหน้าฝ่ายบริษัทคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาทั้ง ๆ ที่ยังอายุไม่มาก เขาเกิดที่เมืองไทยแต่ไปเติบโตที่อเมริกา เพราะต้องติดตามพ่อที่ทำงานเป็นทูตอยู่ที่นั่น ศามนเกิดมาพร้อมด้วยรูปสมบัติ คุณสมบัติ และทรัพย์สมบัติอย่างที่สาว ๆ หลายคนพึงพอใจ แต่เขาเลือกแต่งงานกับ รัมภา สาวสวยที่เคยเป็นเด็กกำพร้ามาก่อน แต่มีคนใจบุญรับเธอมาอุปการะเลี้ยงดูเป็นอย่างดี รัมภาเป็นคนเพียบพร้อมทั้งกิริยามารยาทคู่ควรกับศามน สองคนพบรักกันที่อเมริกา และตัดสินใจแต่งงานกันจนมีลูกฝาแฝดชาย-หญิงที่น่ารักวัย 4 ขวบชื่อ ศรุท (รัตตี้) และ ศรัย (ไลล่า) ครอบครัวนี้ถือว่าเป็นครอบครัวรุ่นใหม่ที่อบอุ่นและคอยเติมเต็มให้กันอย่างมีความสุข
          วันหนึ่งศามนได้รับการติดต่อจากญาติให้เดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยด่วน เพื่อมาร่วมงานศพคุณยายทวด และมารับมรดกตกทอดของตระกูลที่บ้านสวนเก่าหลังใหญ่แถบชานเมือง ซึ่งมีเนื้อที่เกือบห้าไร่ เขาตัดสินใจย้ายครอบครัวกลับมาตั้งรกรากที่นี่ และทำเรื่องย้ายงานจากบริษัทแม่ที่อเมริกามาประจำสาขาในไทย เพื่อมาอยู่ที่บ้านสวนหลังนี้กับครอบครัว โดยให้รัมภาเป็นแม่บ้านอยู่บ้านคอยดูแลลูก ๆ
          ที่บ้านสวนแห่งนี้คนภายนอกมองว่าบรรยากาศน่ากลัวเพราะต้นไม้รกครึ้ม ไม่มีใครพักอาศัยอยู่เลย นอกจาก ตาหล้า , ยายคำ และ บุญสืบ ลูกชายจอมทะเล้น ข้าเก่าของคุณทวดที่คอยดูแลทำความสะอาดบ้าน ศามนไม่รู้สึกกลัวที่นี่เหมือนคนอื่น เพราะเขาเคยวิ่งเล่นมาตั้งแต่เล็ก ๆ แต่สำหรับรัมภาความรู้สึกแวบแรกตั้งแต่เธอก้าวเข้ามาที่บ้านสวนแห่งนี้ เธอรู้สึกว่าที่นี่ดูวังเวงและชวนขนลุกอย่างบอกไม่ถูก ที่เพิ่มความน่ากลัวเข้าไปอีกคือ หลังจากที่คุณทวดเสียชีวิตลง ศพของท่านยังคงบรรจุใส่โลงตั้งเอาไว้บนเรือนหลังใหญ่เพื่อรอการเผา รัมภามองรูปหน้าศพรู้สึกว่าคุณทวดมีแววตาแข็งกร้าว ดุดัน แต่เมื่อมองนาน ๆ เหมือนอุปทานว่าเห็นรอยยิ้มผุดขึ้นจากมุมปากของท่าน
          เมื่อมาถึงที่นี่ในคืนแรก มีเหตุการณ์ลึกลับที่ทำให้รัมภาต้องอกสั่นขวัญหายเกิดขึ้น ลูกแฝดของเธอหายตัวไปจากห้องนอนที่เรือนใหญ่อย่างไร้เงื่อนงำ คนทั้งบ้านช่วยกันตามหาตัวเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ยายคำคนดูแลบ้านบอกศามนและรัมภาว่า เด็ก ๆ คงถูกผีลักซ่อน ยายคำเลยให้ทั้งคู่ไปทำพิธีจุดธูปกำใหญ่หน้าโลงศพคุณทวด เพื่อให้ท่านช่วยดลใจให้เจอเด็ก ๆ ยายคำเชื่อว่าเด็กแฝดทั้งสองเป็นหลานแท้ ๆ ของท่าน ท่านคงไม่น่ามาหยอกล้อแบบนี้ เมื่อปักธูปเสร็จ ทุกคนจึงได้ยินเสียงเด็ก ๆ และเจอตัวเด็ก ๆ เมื่อตอนใกล้เช้าในที่สุด
          ไม่เพียงเท่านั้น รัมภามักหูแว่วได้ยินเสียงเพลงกล่อมเด็กอันเยือกเย็น ในขณะที่ศามนกลับหูแว่วได้ยินเสียงท่องมนต์ดำ ขลังและศักดิ์สิทธิ์ของหญิงคนหนึ่งที่คุ้นหู ทั้งสองต่างเก็บนิมิตเสียงอันแตกต่างเหล่านี้ไว้ไม่บอกกันและกัน
          รัตตี้และไลล่าเล่าให้พ่อกับแม่ฟังว่า ทั้งสองคนออกไปหาขุมทรัพย์มา ซึ่งจริง ๆ แล้วพวกเขาถูกใครคนหนึ่งปลุกให้ตื่นขึ้นกลางดึก และสะกดให้เดินออกจากห้องนอนไปที่เรือนหลังเล็กท้ายสวน ระหว่างทางได้พบกับลูกหมาสีดำตัวหนึ่ง เด็ก ๆ เหมือนถูกสะกดให้เดินตามลูกหมาตัวนั้นไป มันนำทางให้ทั้งคู่เดินออกมาที่ศาลาท่าน้ำ ลูกหมาตัวนั้นค่อย ๆ ตะกายลงไปในน้ำและจมหายไปต่อหน้าต่อตาทั้งสองคน ในตอนนั้นเด็กแฝดได้ยินเสียงหญิงชราคนหนึ่งกระซิบข้างหูให้ลงไปในน้ำเพื่อช่วยลูกหมา แต่ที่ริมน้ำฝั่งตรงข้ามพวกเขากลับเห็นหญิงชราหน้าตาใจดีอีกคนโบกมือห้ามไม่ให้ลงไป เด็ก ๆ เล่าว่าในตอนนั้น พวกเขาได้ยินเสียงที่ผู้ใหญ่ตะโกนตามหา จึงไม่คิดลงน้ำตามลูกหมาตัวนั้นไป แต่ไม่รู้ทำไมพวกเขาถึงไม่สามารถขานตอบได้
          ตาหล้าและยายคำบอกศามนและรัมภาว่า คุณทวดคงคิดพาโหลนออกไปเที่ยวจึงดลใจให้ผู้ใหญ่มองไม่เห็นตัวเด็ก ๆ หลังจากที่คุณทวดเสียชีวิตลง ตาหล้าและยายคำเคยเห็นร่างคุณทวดมานั่งเล่นที่ชานบ้านบ่อย ๆ แต่ท่านมาดีเหมือนมาช่วยปกปักรักษาที่นี่ เมื่อทุกคนคุยเรื่องคุณทวดทีไรมักได้กลิ่นธูปหอมลอยมาเสมอ หลังจากที่ศามนและรัมภาพบลูกแฝดแล้ว รัมภาเหมือนหูแว่วได้ยินเสียงหญิงชราหัวเราะเย้ยหยันเรื่องที่ลูก ๆ ของเธอหายตัวไปจนเกือบจะจมน้ำตาย เธอรู้สึกกลัวมากแต่ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง
          ศามนไปทำงานรับตำแหน่งผู้จัดการในบริษัทคอมพิวเตอร์ข้ามชาติ โดยมี อนุกูล เป็นรองผู้จัดการ มี วรรณศิกา เป็นเลขา และมี พัชนี พนักงานใหม่เข้ามาเป็นผู้ช่วยวรรณศิกา อนุกูลเป็นเพลย์บอยหนุ่มรูปงาม ท่าทางกรุ้มกริ่มกับสาว ๆ จนถูกพัชนีเตือนให้รู้โทษของการผิดศีลห้า นั่นทำให้อนุกูลรู้สึกขำขันกับพนักงานใหม่ สาวสวยแต่ชอบทำตัวเป็นแม่ชีอย่างพัชนี จนต้องคอยยั่วโมโหและแกล้งพัชนีอยู่บ่อย ๆ
          วันนั้น อนุกูล วรรณศิกา และพัชนี ติดตามศามนเข้ามาเยี่ยมรัมภาที่บ้านเพื่อช่วยเหลือในฐานะเพื่อนร่วมงานที่ดี พัชนีมีกล้องติดมือมาด้วยจึงถ่ายภาพบ้านของศามนตามมุมต่าง ๆ ไว้ เมื่อพัชนีกลับบ้านเอาให้ ลุงช่วง ดู ลุงช่วงนั่งทางในพบว่าบ้านหลังใหญ่นั้นมีบ้านหลังเล็กแทรกตัวอยู่ ห่างกันแค่คลองเล็ก ๆ คั่น ลุงช่วงรีบบอกให้พัชนีติดต่อศามน อย่าให้ใครไปเปิดบ้านหลังเล็ก มิฉะนั้นมนต์ดำของวิญญาณร้ายจะออกมา
          แต่ไม่ทันกาลเสียแล้ว ศามนออกไปสำรวจท้ายสวนตามทางที่เด็ก ๆ บอก จนไปเจอเรือนหลังเล็กสกปรกรกร้างริมน้ำและถูกล็อกกุญแจแน่นหนา ศามนงัดกุญแจที่มีผ้ายันต์ปิดอยู่ออก ศามนเข้าไปข้างใน เสียงมนต์ดำ เสียงโซ่ที่ถูกลากไปตามพื้น และเสียงกรีดร้องอย่างทรมานดังไปทั่วจนศามนเป็นลมล้มลง ก่อนจะตื่นขึ้นมากลายเป็นศามนคนใหม่ที่เฉยชาและขี้หงุดหงิด
          ศามนสงสัยว่าทำไมห้องที่เรือนหลังเล็กต้องมีลูกกรงแน่นหนา จนมารู้ทีหลังว่าที่นี่เป็นเรือนที่คุณทวดหวงมากไม่อยากให้ใครเข้าไปยุ่ง ศามนชอบบรรยากาศที่เรือนหลังเล็กมาก ขณะที่รัมภารู้สึกอึดอัดเมื่ออยู่ที่นี่ ศามนไม่คิดนอนที่เรือนใหญ่ที่ตั้งศพคุณทวดอยู่ตั้งแต่แรก เขาจึงสั่งตาหล้าให้ซ่อมแซมและปรับปรุงเรือนหลังนี้เสียใหม่ เพื่อทำเป็นที่พักแทน จากเรือนรกร้างเมื่อตกแต่งใหม่ก็กลายเป็นเรือนหลังเล็กสีขาวน่าอยู่ รัมภาลงทุนทำสระว่ายน้ำเล็ก ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ ว่ายน้ำเล่นกัน เพราะไม่อยากให้เด็ก ๆ ลงไปเล่นน้ำที่บึงน้ำหลังบ้าน
          เมื่อครอบครัวของศามนย้ายมาอยู่เรือนหลังเล็ก รัมภาไม่เคยนอนหลับสนิทสักคืน เธอได้ยินแต่เสียงหัวเราะเย้ยหยันของหญิงคนหนึ่งแว่วเข้าหูตลอดคืน อีกทั้งมักฝันเห็นผู้หญิงนุ่งโจงกระเบนสีดำ สวมเสื้อคอกว้างแขนกุดเสมอไหล่ ผมยาวระต้นคอรุ่มร่าม ดูเหมือนผู้หญิงในฝันจะยิ้ม แต่รอยยิ้มแฝงไว้ด้วยความน่ากลัว ความฝันซ้ำ ๆ ซาก ๆ ถึงหญิงชราคนนี้ทำให้เธอผวาตื่นยามดึกอยู่บ่อย ๆ เธอตัดสินใจบอกเรื่องนี้กับศามนและขอย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น แต่ศามนกลับคิดว่าเธอหูฝาดและคิดมากไปเอง รัมภาจึงนำความฝันประหลาดนี้ไปเล่าให้ยายคำฟัง เพราะเธอนึกว่าผู้หญิงที่ฝันเห็นเป็นคุณทวด ยายคำกลับบอกว่าลักษณะแบบนั้นตามที่เธอเล่าให้ฟังไม่ใช่คุณทวดอย่างแน่นอน เพราะคุณทวดไม่เคยไว้ผมยาวรุ่มร่าม ท่านจะตัดผมทรงพุ่ม ๆ และเกล้ามวยเท่านั้น กลายเป็นความสงสัยของรัมภาว่าคนที่เธอฝันเจอคือใคร
          จริง ๆ แล้วทั้งเรือนหลังใหญ่และหลังเล็กแห่งนี้ต่างมีความหลัง แต่ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปเพราะคนเก่าแก่ของที่นี่เสียชีวิตไปหมดแล้ว คนที่พอจะรู้ข้อมูลของบ้านสวนแห่งนี้เห็นจะมีเพียง ยายเพ็ญ หญิงชราวัยเก้าสิบกว่า ๆ เพื่อนบ้านที่หลง ๆ ลืม ๆ เลอะเลือน ยายเพ็ญอาศัยอยู่ละแวกนี้มานาน เคยเข้ามาที่เรือนหลังใหญ่เพื่อคอยรับใช้คุณทวดบ่อย ๆ ยายเพ็ญมีหลานสาวเปรี้ยวจี๊ดแต่งตัวจัด หน้าตาคมขำชื่อ เดือนแรม หรือ คุณนายเดือน ตามที่คนละแวกนี้นิยมเรียก เธออายุมากกว่ารัมภา 2 ปี แต่มีนิสัยแตกต่างจากรัมภาโดยสิ้นเชิง คุณนายเดือนนับเป็นเศรษฐีนีในละแวกนี้ เพราะเธอได้รับมรดกมากมายจากการขายตึกแถวหลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตลง เดือนแรมเป็นหญิงหม้ายสามีทิ้ง ผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตเธอรักเงินมากกว่าตัวเธอ คบกันได้ไม่นานก็ทิ้งเธอไปหมด ปัจจุบันจึงมีแต่สาวใช้จอมกระแดะปัญญาน้อยนิดชื่อ ทองดี เป็นผู้ติดตาม
          ด้วยความเป็นคนอยากรู้อยากเห็นของเดือนแรม เมื่อมีเพื่อนบ้านมาอยู่ใหม่อย่างครอบครัวของศามนและรัมภา เธอก็อดไม่ได้ที่จะแวะมาเยี่ยมเยียนเพื่อทำความรู้จัก และเล่าเรื่องราวต่าง ๆ นานาตามที่เคยได้ยินมาจากยายเพ็ญเกี่ยวกับบ้านสวนแห่งนี้ให้รัมภาฟัง แรก ๆ รัมภาก็รู้สึกดีที่มีเพื่อนคุย แต่บ่อย ๆ เข้าเธอก็เริ่มรำคาญ เพราะเดือนแรมเป็นคนพูดมากและไม่มีกาลเทศะ เดือนแรมเล่าให้รัมภาฟังว่าเคยได้ยินมาว่า ในอดีตเรือนหลังเล็กแห่งนี้เคยมีคนบ้าถูกขังอยู่ รัมภาจึงให้เดือนแรมพาไปหายายเพ็ญ เพราะอยากรู้ที่มาที่ไปของบ้านหลังนี้
          เดือนแรมเข้ามาพัวพันกับครอบครัวนี้บ่อย ๆ จนเริ่มคุ้นเคย วันหนึ่งรัมภาฝากให้เดือนแรมเฝ้าบ้านให้ เดือนแรมเผลอนอนกลางวันและเคลิ้มเห็นผู้หญิงคนเดียวกับที่รัมภาเคยฝันเห็น คือหญิงสาวคมขำ ผมประบ่าเหน็บหูเรียบร้อย สวมเสื้อคอกลมแขนกุด นุ่งผ้าโจงสีสวยงาม ผู้หญิงคนนั้นยิ้มให้เดือนแรม และกระซิบข้างหูเธอซ้ำ ๆ ว่า "จำเอาไว้ ฉันจะช่วยแก" ในฝันจากภาพหญิงคมขำ ผมประบ่าที่เห็นตอนแรก ค่อย ๆ กลายเป็นผู้หญิงผมรุ่ยร่าย ผ้าโจงกลายเป็นสีดำ แววตาน่ากลัวเหมือนคนบ้า เธอจึงสะดุ้งตื่นเพราะนึกว่าโดนผีอำ และเล่าเรื่องนี้ให้รัมภาฟัง รัมภาตกใจที่เดือนแรมฝันเห็นผู้หญิงคนเดียวกับที่เธอเคยฝัน เธอเล่าเรื่องนี้ให้ศามนฟังอีกครั้ง เขายังคงเชื่อว่าเธอคิดมากไปเองเหมือนเดิม

1495
เรื่องย่อ: แหม่มแก้มแดง


แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้

บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย

บทโทรทัศน์ : ทองเอก

กำกับการแสดง : ชานนท์ สมฤทธิ์

ดำเนินงานสร้าง : พอฤทัย ณรงค์เดช บริษัทกัสท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.ช่อง 3 เริ่มตอนแรกเสาร์ที่ 24 มีนาคมนี้

เรื่องย่อ

          ที่วิทยาลัยศิลปะในลอนดอน อนามิกา (ภิรนีย์ คงไทย) หรือ อะนา ของเพื่อนๆ มาเรียนคอร์ส 2 ปีจบทางด้าน Fashion Design อะนามีเพื่อนซี้รูมเมทคือ เมธาวี (วิริฒิภา ภักดีประสงค์)หรือ เม ที่ต่างก็กำพร้าพ่อแม่ ทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนในเมืองที่ค่าครองชีพแทบจะแพงที่สุดในโลก แต่ก็โชคดีที่ อัทธวุธ หรือ อาร์ท (พลังธรรม กล่อมทองสุข) เพื่อนกะเทยซี้ปึ้กตั้งแต่สมัยเรียนอยู่เมืองไทยซึ่งมีฐานะร่ำรวยและให้ทั้งสองมาพักฟรีในบ้านเช่าของตน
          งานพิเศษหาค่าเทอมของอะนา และเม คืองานที่ร้านอาหารไทยในลอนดอนของ เจ๊พนิดา (ดารณีนุช โพธิปิติ) หรือ เจ๊แพนด้า ที่มีลูกชายฉลาดน่ารักลูกครึ่งฝรั่งชื่อ จ๊อด (ศักดิเดช ศศิประภา) ซึ่งมาจากจอร์จนั่นเอง (แต่ปัจจุบันสามีฝรั่งทิ้งเจ๊แพนด้าไปแล้ว) อะนากับเม รับหน้าที่สารพัดในร้าน โดยอะนาเป็นคนเก่ง คล่องแคล่ว ก็จะทำหน้าที่คล้ายผู้จัดการ + แคชเชียร์ + เด็กเสิร์ฟ + เด็กล้างจานเก็บกวาดร้าน รวมไปถึง บางครั้ง ก็ต้องแต่งชุดไทยรำไทยโชว์ฝรั่งหาทิป ขณะที่ เมจะได้ทำงานง่ายๆ กว่าอะนา ทั้งสองอาศัยรายได้ทั้งเงินเดือนเงินทิป และอาศัยห่อข้าวในครัวกลับไปกิน เมื่อกินฟรีพักฟรี จึงทำให้ทั้งสองเรียนและดำรงชีวิตอยู่ในเมืองที่ค่าครองชีพสูงปรี๊ดอย่างลอนดอนได้
          เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นอีกเมื่อ ณภัทร (ทวีทรัพย์ จุลทรัพย์)หรือ ภัท เพื่อนซี้กับกลุ่มของ
อะนา กำลังเช็คอีเมลแล้วได้พบว่ามีคลิปส่งมาจาก ณดล (ชาคริต แย้มนาม)พี่ชายจากเมืองไทย โดยมีเม ที่แอบรักภัทอยู่ มานั่งดูอยู่ด้วย ในคลิปนั้นเป็น ภาพของ กอบชัย(ดิลก ทองวัฒนา) และ พนารัตน์ (สาวิตรี สามิภักดิ์)พ่อและแม่ของเขา ยิ้มแย้มบอกข่าวดีว่า ได้หมั้นหมายภัทไว้กับ แพรวา (นาวินดา เบอร์ท๊อดที้) ลูกสาวของ เสรี(รอน บรรจงสร้าง)เศรษฐีใหญ่เพื่อนสนิทที่ได้สัญญากันไว้เมื่อนานมาแล้ว ภัทรู้ดีว่านี่เป็นข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้
          เมกลับมาที่ห้องเช่าอาร์ท ร้องไห้เสียใจ อะนากับอาร์ทปลอบเม พร้อมว่าเมที่มัวแต่อิดออดไม่บอกให้ภัทได้รู้ว่าเมรักภัท ทุกอย่างจึงสายเกินแก้ อะนาตัดสินใจไปหาภัทที่ห้องเช่าของภัท แต่ก็ต้องประหลาดใจที่ได้พบกับ นลิณา หรือ นีน่า(เมย์ เฟื่องอารมณ์)และ เกตนิการ์ หรือ เกด(โชติกา วงศ์วิลาศ) สองสาวแสบ ที่เรียนอยู่ที่เดียวกัน อยู่ในห้องภัท นีน่าและเกดเป็นสาวเปรี้ยวรวยหรู พูดจาดูถูกอะนา ก่อนนีน่า จะบอกว่า แพรวาที่จะหมั้นหมายกับภัท ก็คือ น้องสาวแท้ๆ ของตนนั่นเอง แต่นีน่าเองก็ไม่รู้ว่า เกดเพื่อนซี้ของตน ก็แอบรักภัทอยู่ และแอบคิดจะแย่งภัทมาครอบครอง เมเห็นภัทก็พอจะนึกออกว่าตัวภัทเองไม่ได้เห็นด้วยเลยกับการหมั้นแบบคลุมถุงชนครั้งนี้
          ภัทไปนั่งคร่ำครวญเมามายที่ร้านอาหารไทย อะนากับเม เลยต้องรับศึกหนัก ทั้งต้องดูแลร้าน และต้องดูแลภัท ที่เริ่มเมารั่ว เสียอกเสียใจว่าตนไม่ได้อยากแต่งงาน แต่ก็ไม่สามารถขัดพ่อแม่และพี่ชายของตนได้ ภัทโวยวายจน อะนาโดนเจ๊แพนด้า ด่าเอา อะนากับเมต้องช่วยกันหิ้วปีกภัท มาที่ห้องเช่าอาร์ท นอกจากภัทจะเสียใจแล้ว เมก็ยังเสียใจอีกด้วยที่ภัทจะต้องหมั้นหมายไปกับคนอื่น
          อะนากับอาร์ทเลยพยายามคิดสุมหัวกัน ว่าจะช่วยทั้งสองยังไงดี จนอะนาพูดเปรยเล่นๆ ว่างั้นภัทก็หาเมียฝรั่งซะที่นี่เลย จะได้ไม่ต้องโดนคลุมถุงชน อะนากับเม เลยปิ๊งไอเดียว่า ก็ให้ภัทโกหกทางบ้านไปสิ ว่ามีเมียแล้ว ภัทยังเมาๆ อยู่ ก็เลยบุ่มบ่ามกดโทร.ไปที่บ้านทันที พร้อมเปิด speaker phone ให้ทุกคนได้ยิน บอกณดล พี่ชายที่เขาเกรงใจสุดๆ ว่าเขามีเมียอยู่ที่นี่แล้ว ณดลตอบกลับมาว่าไม่เชื่อ แต่ถ้ามีจริง แกก็เลิกซะ แล้วมาแต่งกับแพรวาที่เมืองไทย ภัทหันมาปรึกษาว่าเอาไงดี อะนาพลั้งปากแนะนำว่า งั้นบอกไปสิ ว่าเมียท้องอ่อนๆ แล้ว ภัทว่าตามอะนา แต่ณดลถามย้อนอีกว่า ถ้ามีจริง เมียแกก็ต้องอยู่กับแกสิ ถึงขนาดท้องอ่อนๆ คงอยู่บ้านเดียวกันแล้ว ขอฟังเสียงเมียแกหน่อย ทุกคนมองหน้ากันเลิ่กลั่ก ภัท เม และอาร์ทสะกิดอะนาให้รีบช่วยคิดแก้สถานการณ์ก่อนที่ณดลจะจับได้ อะนาเลยต้องโพล่งไปว่า ฉันเอง ฉันชื่ออนามิกา เป็นภรรยาของณภัทร และตอนนี้ ท้องได้สองเดือนแล้ว ณดลเต้นผาง บอกว่าจะบินด่วนไปเคลียร์กับแก เพราะขืนบอกพ่อแม่ตอนนี้ คงช็อกตาตั้งกันหมดแน่ๆ
          ทุกคนพากันเครียด เพราะเมื่อหลุดโกหกออกมาแล้ว ก็ต้องตกกระไดพลอยโจนกันให้เนียนต่อไป อะนาพยายามยุให้เม เนียนสวมบทบาทเมียท้อง 2 เดือนของภัทไป เพราะรู้ว่าเมก็หลงรักภัทอยู่แล้ว แต่ภัทปฏิเสธ เพราะรู้ว่าพี่ชายของตนฉลาด และช่างจับผิด กลัวว่าจะโดนจับได้ และคิดว่าต้องเป็นอะนาเท่านั้น แรกๆ อะนาปฏิเสธอย่างแข็งขัน แต่ลับหลังเมมาขอร้อง เพราะถ้าอะนาไม่ยอมเล่นละครตบตา ภัทก็จะต้องแต่งงานกับคนอื่นไป อะนาจึงต้องรับปากเพราะเกรงใจเพื่อน และนอกจากนั้น ภัทยังรับปากจะจ่ายค่าแรงในการสวมบทบาทให้เท่ากับค่าแรงที่อะนาได้รับในร้านอาหารไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ นีน่ากับเกดไปป่วนที่ร้าน จนมีเรื่องตบตีกับอะนาและเม อะนาออกรับแทนเมเลยโดนเจ๊แพนด้าไล่ออกมาจากงาน เมื่อต้องช่วยทั้งเม เพื่อนซี้ และช่วยทั้งค่าใช้จ่ายของตนเอง อะนาจึงตอบตกลงที่จะรับบทภรรยากำมะลอท้องสองเดือนให้กับณภัทร
          คืนนั้น ทุกคนไปตกลง ทำความเข้าใจกันที่บ้านของภัท ภัทเตือนให้อะนาและเมทราบถึงความเฮี้ยบ เผด็จการของณดลพี่ชายตน จนอะนาจินตนาการถึงภาพของผู้ชายที่โหดและเผด็จการสุดๆ อาร์ทหนีบแชมเปญสามขวดใหญ่ๆ มาฉลองเนื่องในโอกาสที่ทุกคนจบการศึกษาด้าน fashion design ทั้งสี่ฉลองกันหนักไปหน่อย เพราะอาร์ทบังคับชนแก้ว ทุกคนเลยเมาไม่กลับ หลับกันเกลื่อนบ้าน รุ่งเช้า มีคนมากดออดหน้าบ้าน กดย้ำๆๆๆ อย่างไร้มารยาท อะนางัวเงียหัวยุ่งไปเปิดประตู พร้อมบ่นด่าว่าจะมาติดต่ออะไร ทำไมต้องกดกริ่งซะยังกะบ้านไฟไหม้ แต่เมื่อชายที่ยืนหน้าประตู แนะนำตัวว่าตนคือณดล อะนาก็ช็อกตาตั้ง
          ครั้นพอรู้สึกตัวก็ปิดประตูโครมใส่ แล้ววิ่งมาปลุกทุกคนให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และเมื่อภัท แนะนำว่าผู้หญิงคนที่ปิดประตูใส่ณดล คือ อะนา ภรรยาท้องอ่อนๆ ของตน ณดลก็ยิ่งตั้งแง่ ไม่ชอบหน้าอย่างแรง และณดลยังเห็นขวดแชมเปญที่ซ่อนอยู่ข้างโซฟา เห็นอาการแฮงค์ของทุกคนก็ทราบว่ามีการกินดื่มกันเต็มที่ ณดลโวยใส่ภัท และอะนาว่ากำลังท้องไส้ ทำไมกินเหล้า เถียงๆ กันไป อะนาก็โผเข้าอาเจียนใส่ณดลเต็มๆ ณดลโกรธ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ อะนาหาข้ออ้างว่าตนอาเจียนเพราะแพ้ท้อง ไม่ใช่เพราะเมา แต่ณดลไม่เชื่อ กลายเป็นฝังใจตั้งแต่แรกพบว่าอะนาเป็นผู้หญิงขี้เมา ใจง่าย จนปล่อยให้ตนเองท้องกับน้องชายตน
          อะนาต้องรีบเก็บข้าวของมาอยู่กับภัท ให้สมบทบาทของคู่รักที่มีพยานรักอยู่ในท้อง อะนามีกฏมากมาย เพื่อความปลอดภัยที่ต้องนอนในห้องภัทกันแค่สองต่อสอง
          เพราะรู้ดีว่าพี่ชายของตนเป็นจอมเข้มงวด จับผิดละเอียดทุกจุด ภัทจึงต้องชวนอะนา และเพื่อนๆ ทั้งเม และอาร์ทไปถ่ายรูปคู่ ให้ดูเหมือนเป็นแฟนกันมานานจริงๆ โดยเอาเสื้อผ้าไปเปลี่ยน แล้วถ่ายตามวิวต่างๆ ที่ดูมีความเป็นลอนดอน (เช่น รถเมล์สองชั้น, ป้ายชื่อถนน, หรือป้ายของ museum หรือ park) แล้วมาใส่กรอบตั้งหัวเตียง และในบ้านของภัท เมรู้สึกสะท้อนใจ อะนารู้ใจก็เลยพยายามให้เมได้สลับถ่ายรูปคู่กับภัทบ้าง
          อาร์ทนั้น ถึงจะหมั่นไส้ณดลที่ดูเขี้ยวและช่างจับผิด แต่ก็อดไม่ได้ที่จะคิดอยากเคลม เพราะความหล่อเหลาของณดล จนบางทีภัทต้องโวยๆ เอาบ้าง
          นลิณาแอบชอบณดลมานานแสนนาน เมื่อมาพบณดลที่ลอนดอน ก็พยายามใกล้ชิด ทอดสะพานให้อย่างออกนอกหน้า ในขณะที่เกตนิการ์ก็พยายามแทรกซึมตีสนิทกับภัท โดยอ้างกับนีน่าว่า ตนจะช่วยแย่งภัทกลับมาให้หมั้นกับน้องสาวของนีน่า แต่ลึกๆ ต้องการจะเก็บไว้กินเอง เมื่อนลิณาได้ยินจากปากของณดล ว่าอะนา ท้องกับภัท นีน่ากับเกดออกอาการไม่เชื่อ ย้ำกับณดลว่าไม่เคยเห็นวี่แววว่าสองคนนี้จะมีอะไรลึกซึ้งกันได้ เพิ่มความแคลงใจให้กับณดล
          นีน่าพาเกดไปอาละวาด ลุยตบตีอะนา โทษฐานที่แย่งภัทไปจากแพรวา น้องสาวของนีน่า ส่วนเกดนั้นในใจชอบภัทอยู่ เลยแค้นอะนาเป็นพิเศษ แต่อะนาเอาตัวรอดได้ มีแต่เมที่โดนหางเลขเอา เพราะไม่สู้คน ตบสู้คนอื่นๆ ไม่ได้ ณดลกับภัทเห็นรีบมาห้ามไว้ ณดลโวยว่าในท้องของอะนามีลูกของภัทอยู่ เพราะฉะนั้น ถ้าใครทำร้ายอะนา ก็เท่ากับทำร้ายหลานในไส้ของเขาด้วย
          เพราะความไม่ไว้ใจ ณดลยิงคำถามสัมภาษณ์อะนาเหมือนสอบสวนนักโทษตลอดเวลา ตั้งแต่เจอกับน้องชายเขาได้ยังไง คบกันมากี่เดือน แม้กระทั่งคำถามว่าทำยังไงถึงได้ท้อง เลยเจอย้อนเอาว่าโตป่านนี้ยังต้องให้สอนด้วยเหรอ? ณดลเลยย้อนกลับว่าเขาหมายความว่าทำไมไม่รู้จักคุมกำเนิด หรือตั้งใจปล่อยให้ท้องเพื่อจับน้องชายเขา จนอะนาต้องย้อนเอาบ้างว่า แล้วทำไมไม่ด่าน้องชายคุณบ้าง ที่ไม่รู้จักป้องกันจนทำให้ฉันท้อง!
          นอกจากนั้นณดลยังวางก้ามเผด็จการ บังคับอะนาไปซะทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน เพราะต้องการบำรุงเด็กในครรภ์ ในขณะที่อะนากินน้อยเพราะกลัวอ้วนตามประสาหญิงสาวทั่วไป หนำซ้ำณดลยังบังคับให้กินแต่อาหารที่มีประโยชน์แต่ไม่อร่อย ส่วนของโปรดของอร่อยที่อะนาโปรดปราน ก็โดนห้ามกิน หนักเข้าก็เททิ้งกันต่อหน้า หรือกระทั่งเวลาเข้านอน ก็ยังโดนบังคับจนอึดอัดขัดใจไปหมด
          อะนาเกลียดณดลเข้าไส้ แต่ก็ต้องสวมบทภรรยาท้องอ่อนๆ ของภัท แต่ณดลเป็นคนฉลาดและช่างจับผิด คอยดุด่าที่อะนาทำตัวไม่เหมือนผู้หญิงกำลังท้องอ่อนๆ คอยเผด็จการสั่งโน่นนี่ จนอะนารำคาญว่าจะเป็นห่วงอะไรนักหนา ณดลก็ด่าให้ว่าเขาห่วงหลานของเขาในท้อง ไม่ได้เป็นห่วงอะนา อะนาคิดท้อจะเลิกอยู่เหมือนกัน แต่ภัทขอไว้ และสำคัญกว่านั้นคืออะนาต้องการช่วยเม เพราะถ้าความแตก เมจะต้องเสียภัทไป
          ภัทพยายามชวนณดลออกไปเที่ยว หวังจะให้ห่างๆ จากอะนาบ้าง เพราะอะนาเริ่มรำคาญ ทะเลาะกับณดลจนกลายเป็นคู่กัด ณดลตอบตกลงไปเที่ยวกับภัท แต่ก็บังคับภัทให้พาอะนาไปด้วย โดยณดลคอยแอบสังเกต และพบพิรุธว่าภัทกับอะนา เวลาอยู่ใกล้ชิดกัน ดูยังไงก็ไม่เหมือนว่าเป็นคู่รักกันเอาซะเลย อะนาจำใจต้องพาณดลไปเที่ยวทั่วลอนดอนเพราะคนอื่นไม่ว่าง ระหว่างเที่ยวทั้งคู่ก็ทะเลาะจิกกัดกันตลอด แต่ณดลก็เริ่มเห็นความสวยน่ารักของว่าที่น้องสะใภ้หลายๆอย่าง ทั้งคู่ได้มีโอกาสไปเที่ยวด้วยกันอีกหลายครั้ง ต่างคนต่างเริ่มรู้สึกดีต่อกัน แต่ก็ไม่กล้าเผยความในใจกัน เพราะมีพันธะติดพันกันอยู่
          เรื่องเริ่มวุ่นเมื่อพ่อแม่ณดลกับณภัทรู้เรื่อง ก็เลยบอกให้กลับเมืองไทยทันที คราวนี้จะทำอย่างไรเมื่ออะนาต้องตามกลับเมืองไทยเพื่อสวมบทเมียกำมะลอต่อโดยเข้าไปอยู่ในบ้านด้วย อะนาจะรอดพ้นการจับผิดของณดลได้หรือไม่ และความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ แน่นแฟ้นขึ้น จะทำให้ความรักของแต่ละคู่ลงเอยอย่างไร

นำแสดงโดย

ชาคริต แย้มนาม รับบท ณดล
ภีรนีย์ คงไทย (แมท) รับบท อะนามิกา
วิริฒิพา ภักดีประสงค์ (วุ้นเส้น) รับบท เมธาวี
ทวีฤทธิ์ จุลทรัพย์ (เป้) รับบท ณภัทร
พลังธรรม กล่อมทองสุข (อาร์ต) รับบท อาร์ท
เมย์ เฟื่องอารมณ์ รับบท นีน่า
โชติกา วงศ์วิลาศ (เนย) รับบท เกตนิการ์
นาวินดา เบอร์ท๊อดที้ (มินท์) รับบท แพรวา
ศิขรินธาน พลายพฤติ (นก) รับบท ธัญญา
เพ็ญเพชร เพ็ญกุล (แจ๊บ) รับบท พายัพ
สาวิตรี สามิภักดิ์ (ต่อง) รับบท พนารัตน์
ดิลก ทองวัฒนา (หมู) รับบท กอบชัย
รอน บรรจงสร้าง(อี๊ด) รับบท เสรี
ดารณีนุช โพธิปิติ(ท๊อป) รับบท เจ๊แพนด้า
ศักดิเดช ศศิประภา(น้องอีตั้น) รับบท จ๊อด (จอร์จ) ลูกชายเจ๊แพนด้า
จอย ชวนชื่น รับบท ศรี

1496
เรื่องย่อ: แม่ยายที่รัก



บทประพันธ์โดย : กรุง ญ ฉัตร

บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ และ ภาคีสร้างสุข

กำกับการแสดงโดย : เมธี เจริญพงศ์

ดำเนินงานสร้างโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : จริยา แอนโฟเน่

ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555

เรื่องย่อแม่ยายที่รัก

          วันรบ (ชาคริต แย้มนาม) สถาปนิกป้ายแดง ของบริษัท พชรอาคิเทค รักอยู่กับมัทรี (รณิดา เตชสิทธิ์) สถาปนิกสาว เพื่อนร่วมคณะฯ จนวันรบมั่นใจว่า มัทรีคือแม่ของลูกเขาในอนาคต มัทรีก็รักและชื่นชมในตัววันรบ แม้เธอจะเพียบพร้อมสมบูรณ์ทุกอย่าง แต่มีคุณสมบัติส่วนเกินหนึ่งอย่าง ที่เป็นอุปสรรคขวางทางรักของวันรบอย่างยิ่ง นั่นคือ มัทรีมีแม่ที่หวงลูกสาวที่สุด โหดที่สุด เค็มที่สุด อย่างคุณนาย ติรกา (ลลิตา ศศิประภา) เจ้าของกิจการค้าโอ่งชื่อดังของจังหวัดราชบุรี จนวันรบต้องมอบฉายา "ไหน้ำปลาปิศาจ" ให้ว่าที่แม่ยายด้วยความเต็มใจ

          คุณนายติรการักและหวงแหนมัทรียิ่งกว่าไข่ในหิน เมื่อวันรบเข้ามาพัวพันกับลูกสาวนางสิงห์ สงครามความรักชนิดนองเลือด ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ระหว่างว่าที่แม่ยายอย่างติรกา และว่าที่ลูกเขยอย่างวันรบจึงเกิดขึ้น แต่วันรบก็ไม่ย่อท้อ เขาพยายามทำทุกอย่างตามคำเรียกร้องของติรกาเพราะความรักที่มีต่อมัทรี

          ติรกาไม่ต้องการให้วันรบกับมัทรีคบกัน จึงหาเหตุต่าง ๆ นานาให้ทั้งคู่แยกกัน และดึงตัว ธงฉาน (บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ) เศรษฐีจากราชบุรี ที่ชอบพอมัทรีเป็นทุนเดิม เข้ามาแทรกกลางระหว่างวันรบกับมัทรีอยู่เสมอ แต่ธงฉานก็ไม่สามารถทำลายกำแพงรักของทั้งสองได้

          วันรบเอาเรื่องกลุ้มใจของศึกรักครั้งนี้ ไปปรึกษา รชานนท์ (สหรัถ สังคปรีชา) เพื่อนรุ่นพี่สมัยมหาวิทยาลัย กับ พชร (จักรกฤษณ์ อำมรัตน์) เจ้านายและมีศักดิ์เป็นพี่เขยของรชานนท์ ด้วยความคะนองของฤทธิ์แอลกอฮอล์ พชรและรชานนท์แนะนำให้วันรบรวบรัดมัทรีเป็นของตัวเอง เพื่อหักหน้าติรกา ให้ยอมยกลูกสาวโดยไม่มีข้อแม้ วันรบไม่เห็นด้วย แต่มัทรีกลับใช้แผนนี้แทน

          มัทรีวางยานอนหลับวันรบ เซ็ทแผนหลอกติรกาว่าได้เสียกับวันรบแล้วทั้งที่ความจริงไม่มีอะไรกันเลยแม้แต่ปลายเล็บ ติรกาโกรธและเจ็บแค้นที่วันรบทำลายพรหมจรรย์ของลูกสาวสุดที่รัก เพราะเคยมีอดีตขมขื่น ฝังใจ ที่เธอเคยมีความรักและพลาดพลั้งตั้งท้องกับผู้ชายคนหนึ่ง เมื่ออายุยังน้อย แต่ผู้ชายคนนั้นกลับไม่รับผิดชอบและหนีไปเรียนต่อเมืองนอก ติรกาเสียใจและคิดทำร้ายตัวเอง แต่หมอพล ผู้ชายแสนดี เข้ามาช่วยเหลือ รับเป็นพ่อของลูกในท้องเธอ ตราบาปในอดีตกลับมาหลอกหลอนติรกา ทำให้ติรกาสาบานกับตัวเองว่าจะไม่ยอมให้วันรบได้แต่งงานกับมัทรี จึงเรียกร้องเงินสินสอดสิบล้านเพื่อแลกกับการแต่งงาน ได้ไม่ครบสิบล้านไม่มีวันให้แต่ง!!! แต่ความจริงติรกาต้องการยื้อเวลาและหาทางแยกมัทรีกับวันรบออกจากกันเท่านั้น

          วันรบกลับมาปรึกษารชานนท์ กับพชรอีกครั้ง ขณะทั้งสามกำลังกึ่มได้ที่เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ วันรบระบายความสุดเขี้ยวของว่าที่แม่ยาย ที่แสนอัดอั้นให้รุ่นพี่ทั้งสองฟัง พชรยุให้รชานนท์ไปจีบติรกา เพราะรชานนท์ยังหนุ่มโสด และวัยใกล้เคียงกับว่าที่แม่ยายยังสาวของวันรบ เมื่อรชานนท์เป็นพ่อเลี้ยง จะได้ยกมัทรีให้วันรบง่าย ๆ รชานนท์รับปากด้วยความคะนองเพราะความเมา

          วันรบขอให้รชานนท์ไปเป็นเพื่อนเพื่อเจรจาต่อรองเรื่องสินสอด ทันทีที่รชานนท์และติรกาเจอหน้ากัน ก็เกิดความโกลาหล เมื่อติรกาคว้าปืนลูกซองออกมาไล่ยิงรชานนท์ จนรชานนท์กับวันรบแตกกระเจิง ต้องหนีกระสุนเพื่อรักษาชีวิตแทบไม่ทัน สร้างความงุนงงให้กับ มัทรีเป็นอย่างมาก ว่าอะไรทำให้ติรกาเลือดเดือดขึ้นหน้าขนาดนี้ รชานนท์เองก็ตกใจจนพูดไม่ออก ไม่ว่าวันรบจะถามถึงสาเหตุอะไร ก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จากรชานนท์ จนวันรุ่งขึ้นรชานนท์ชวนวันรบกลับไปที่บ้านติรกาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ติรกาบันดาลโทสะ ยิงรชานนท์ จนวันรบต้องหามรชานนท์ส่งโรงพยาบาล เตือนใจ (ดวงตา ตุงคะมณี) แม่ของติรกา และ พุทรา (ปาจารีย์ ณ นคร) เลขาของติรกา ก็ตกใจไปตาม ๆ กัน

          นลินี (พิมลวรรณ หุ่นทองคำ) พี่สาวของรชานนท์จะแจ้งตำรวจจับติรกา แต่รชานนท์ปฏิเสธ มัทรีตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และพยายามซักไซ้ไล่เลี่ยงกับติรกาว่าทำไมถึงกับต้องยิงรชานนท์ ติรกาตอบเพียงแค่ว่า เธอเสียดายที่ยิงรชานนท์ไม่ตาย แล้วติรกาก็หนีหน้าทุกคนกลับราชบุรีทันที

          ท่ามกลางความงุนงงของวันรบ มัทรี พชร นลินี รชานนท์บอกความจริงกับทุกคนว่า เขาคือผู้ชายที่เคยรักกับติรกาเมื่อครั้งอดีต และเขาสังหรณ์ใจว่า มัทรีคือลูกสาวของเขา มัทรีตกใจ ไม่ยอมรับ เพราะเข้าใจว่าหมอพลคือพ่อของเธอมาตลอด

          มัทรีตามไปถามความจริงจากติรกา แรก ๆ ติรกาไม่ยอมบอกอะไร จนแม่ลูกมีปากเสียงกันรุนแรง ติรกาจึงหลุดปากเล่าความจริงทั้งหมด ว่ารชานนท์ คือคนที่ทำให้เธอท้องและทอดทิ้งเธอกับลูกไปเรียนต่อเมืองนอกอย่างไม่เหลียวแล มัทรีเจ็บปวดและเสียใจแทนแม่ เมื่อรู้ความจริงในอดีต ทำให้มัทรีไม่ยอมรับรชานนท์เป็นพ่อ รชานนท์บอกกับทุกคนว่าจะตามง้อขอคืนดีกับติรกา และจะทวงสิทธิ์ความเป็นพ่อในตัวมัทรีกลับมา

          เมื่อวันรบรู้ความลับของติรกาจึงคิดว่าเหนือกว่า แต่ติรกาบอกว่าถ้าวันรบยังยุ่งเรื่องของเธอ เธอจะคิดดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นถ้าไม่จ่าย จะล้มเลิกงานแต่งงานทันที ซึ่งคราวนี้มัทรีเห็นด้วยกับแม่อย่างเต็มที่ สร้างความกลุ้มใจให้กับวันรบยิ่งนัก ที่จู่ ๆ คนรักพลิกกลับไปเข้าข้างว่าที่แม่ยายซะงั้น

          ที่ราชบุรี ติรกามี สมภพ (โจโจ้ ไมอ๊อกซิ) นักธุรกิจหนุ่มใหญ่มาติดพัน สมภพเป็นคนเจ้าชู้ และมี รุจี (นฤมล พงษ์สุภาพ) เป็นภรรยาอยู่แล้ว แต่แสร้งตีหน้าเป็นคนดี หลอกให้ติรกาสงสารว่าครอบครัวมีปัญหาอยู่เสมอ สมภพมีศักดิ์เป็นอาของธงฉาน

          วันรบ ไม่พอใจที่ธงฉานมาเกาะแกะเอาใจมัทรี ทำให้วันรบและธงฉานมีเรื่องกันทุกครั้งที่เจอ ธงฉานใช้ความกะล่อนเจ้าเล่ห์ หลอกให้ติรกาเข้าใจผิดวันรบอยู่บ่อย ๆ ทำให้ในสายตาติรกาเห็นว่า วันรบไม่คู่ควรกับมัทรีทั้งนิสัยใจคอและฐานะ ถ้าเทียบกับธงฉาน หนุ่มนิสัยดีและฐานะดี เพียบพร้อมคุณสมบัติทุกอย่าง

          ติรกา แอบไปต่อรองกับรชานนท์ถึงบริษัท พชรอาคิเทค ให้เลิกความคิดเรียกร้องสิทธิ์ความเป็นพ่อกับมัทรี ขณะที่ติรกากับรชานนท์มีปากเสียงและโทษกันเรื่องความผิดของอีกฝ่ายที่ทอดทิ้ง รุจี (พรรณชนิดา ศรีสำราย) น้องเมียของสมภพก็เข้ามาเจอ รุจีชอบรชานนท์มานาน และแสดงความในใจให้รชานนท์รับรู้อยู่เสมอ เมื่อเจอติรกาอยู่กับรชานนท์ จึงเกิดอาการหึงหวง พร้อมแสดงความเป็นเจ้าของรชานนท์ ทำให้ติรกาและรุจีเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง ติรกาผลุนผลันออกมาจากบริษัทด้วยความฉุนเฉียว จึงถูกรถยนต์เฉี่ยว หัวกระแทกพื้นอย่างแรง รชานนท์ตกใจมากรีบพาตัวติรกาส่งโรงพยาบาลทันที มัทรีตกใจเมื่อรู้เรื่อง โทษว่ารชานนท์เข้ามาทำให้ชีวิตแม่ของเธอต้องเจอกับเรื่องร้าย ๆ และยิ่งไม่ยอมรับรชานนท์ แถมพาลงอนและโกรธวันรบด้วย

          เมื่อติรกาฟื้นขึ้นมาพร้อมกับอาการสูญเสียความทรงจำ ท่ามกลางความสับสนและจำอะไรไม่ได้ แต่กลับจำรชานนท์ได้ว่าเป็นคนที่เธอรักมาก รชานนท์จึงถือโอกาสใช้ช่วงเวลานี้ใกล้ชิดกับติรกา แต่ทำให้มัทรีไม่พอใจที่รชานนท์ใช้โอกาสนี้แต๊ะอั๋งลวนลามแม่ของเธอ

          รชานนท์ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านติรกาตามความต้องการของติรกา ทำให้มัทรีคอยขวางไม่ให้แม่เสียเปรียบรชานนท์ ร้อนถึงวันรบต้องคอยเข้ามาช่วยแยกมัทรีออกจากติรกา มัทรีทะเลาะกับวันรบเพราะกลัวแม่จะเสียเปรียบ ถ้าติรกาถูกรชานนท์ล่วงเกินทางเพศ แต่ติรกากลับมองว่าเป็นเรื่องปรกติของคู่สามีภรรยา ยิ่งทำให้วันรบชอบใจ มัทรีแอบรู้แผนที่รชานนท์จะวางยาติรกาเพื่อรวบรัด มัทรีจึงย้อนเอายานอนหลับของติรกาให้รชานนท์กินด้วย ทั้งคู่จึงหลับไปด้วยกันในที่สุด

          กำนันเรือง (สุเทพ ประยูรพิทักษ์) และ วันทนีย์ (ดารณีนุช โพธิปิติ) พ่อแม่ของวันรบมาเยี่ยมลูกชายจากต่างจังหวัด วันทนีย์ไม่ชอบมัทรี เพราะรู้ว่ามัทรีเป็นต้นเหตุให้ติรกาหาเรื่องแกล้งลูกชายตัวเอง วันทนีย์ ต้องการให้วันรบแต่งงานกับ กระถิน (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) เด็กสาวขัดดอกที่วันทนีย์ถูกใจ กระถินคอยแสดงตัวกับมัทรีว่าเป็นคู่หมายของวันรบ ทำให้มัทรีไม่พอใจ และมีปากเสียงกับวันรบบ่อยครั้ง

          วันรบ ฉวยโอกาสที่ติรกาจำอะไรไม่ได้ แสร้งเล่นละครชีวิตรันทด เล่าเรื่องความลำบากอดมื้อกินมื้อ เพื่อเก็บออมเงินเอามาจ่ายค่าสินสอดให้ติรกา ติรกาภาคความจำเสื่อมสงสารและเห็นใจในความรักที่วันรบมีต่อมัทรี จึงยอมให้มีพิธีแต่งงานเกิดขึ้น ท่ามกลางความเสียใจของธงฉานกับกระถินและความไม่พอใจของวันทนีย์

          แต่พิธีหมั้นก็เกิดขึ้นจนได้ แม้ว่าสมภพกับธงฉานจะแกล้งผีเข้า เพื่อล้มเลิกงานหมั้น แต่ก็ทำไม่สำเร็จ พิธีหมั้นผ่านไปด้วยดี แต่แล้วอยู่ดี ๆ ความทรงจำของติรกาก็กลับคืนมาอีกครั้ง แต่เธออยากพิสูจน์ใจของรชานนท์ จึงไม่ได้แสดงออก มีเพียงเตือนใจ และ พุทราที่สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ความจริงใจของรชานนท์ ทำให้ติรกาใจอ่อน และเมื่อวันรบแกล้งวางแผนการอยากให้ติรกากับรชานนท์เข้าใจกันจริง ๆ โดยให้โจรจับตัวไป ท่ามกลางความวุ่นวาย รชานนท์สารภาพเรื่องราวทั้งหมดว่ายังรักติรกาเสมอมา ตอนไปเรียนต่อเมืองนอกก็ตั้งใจจะให้ติรกาตามไป แต่อยู่ดี ๆ ก็ได้ข่าวว่าติรกาตั้งท้อง จึงเสียใจมาก ไม่เคยคิดมีใครใหม่เลย ที่สุดพ่อแม่ลูกก็เข้าใจกันเป็นครอบครัวที่มีความสุข

          แต่แล้ววันทนีย์โทรสายด่วนด้วยความดีใจมาบอกวันรบว่า ให้กลับมาจัดการเรื่องกระถินท้องกับวันรบ มัทรีตกใจและเสียใจมากขอล้มเลิกงานหมั้นกับวันรบ วันรบปฏิเสธว่าไม่ได้ทำแต่มัทรีไม่เชื่อ รชานนท์ขอให้มัทรีใจเย็น ๆ และให้วันรบกลับไปพิสูจน์ไม่ใช่พ่อของลูกในท้องกระถิน

          วันรบ มัทรี รชานนท์ ติรกา เดินทางมาพิสูจน์ความจริงถึงบ้านวันทนีย์ที่สุพรรณ รวมทั้งมือที่สามอย่างธงฉานด้วย กระถินอ้ำอึ้งเมื่อถูกซักฟอกเรื่องเด็กในท้อง ทั้ง ๆ ที่วันทนีย์คอยถือหางให้บอกต่อหน้าทุกคนว่าวันรบคือพ่อเด็ก แต่เหตุการณ์กลับโอละพ่อวุ่นวาย เมื่อกระถินไม่ได้ท้อง วันรบพ้นข้อกล่าวหา

แต่สมภพและธงฉาน ยังไม่ยอมเลิกรา ร่วมมือกับรุจี และ วริษรา (นิกกี้) ผู้หญิงสองคนที่หลงรักรชานนท์ และ วันรบ วางแผนแย่งชิง ใส่ร้ายป้ายสีให้สองหนุ่มตกหลุมพราง ทำให้ติรกาและมัทรีเข้าใจผิด

1497
ช่อง 3 แต่งตั้งผู้บริหารใหม่เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ


 
          คณะกรรมการบริหาร บริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ได้พิจารณาปรับโครงสร้างตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับบริหารใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับภาระงานที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยเห็นสมควรแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ระดับบริหารจำนวน 25 รายดังนี้

          1. นางสาวรัตนา มาลีนนท์ เป็น รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          2. นางสาวอัมพร มาลีนนท์ เป็น รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          3. นายประชุม มาลีนนท์ เป็น รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          4.นางรัชนี นิพัทธกุศล เป็น รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          5.นายสมเกียรติ นิพัทธกุศล เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          6.นายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          7.นายอัชฌา สุวรรณปากแพรก เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          8.นายคชาชาญ มงคลเจริญ เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          9.นายสำราญ ฉัตรโท เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          10.นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          11. นางสาวเทรซี่ แอน มาลีนนท์ เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          12. นางสาวอรอุมา มาลีนนท์ เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          13. นายวรวรรธน์ มาลีนนท์ เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          14. นายทศพล มาลีนนท์ เป็น รองกรรมการผู้จัดการ
          15.นายเศียร กระแสร์วัชรนนท์ เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          16.นายปณิธาน ทศไนยธาดา เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          17. นายปราโมทย์ วุฑฒิสาร เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          18. นายองอาจ โพธิวร เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          19. นายปราโมทย์ โชคศิริกุลชัย เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส
          20. นางสาววิมลวรรณ ศรีวิจิตรานนท์ เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
          21. นายสำเนียง มัธยม เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
          22. นางนิมะ ราซิดี เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
          23. นางสาววัลลิภา มาลีนนท์ เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
          24. นางสาวปิยวดี มาลีนนท์ เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
          25.นางสาวปิ่นกมล มาลีนนท์ เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ

1498
เรื่องย่อ: Brilliant Legacy : มรดกรักฉบับพันล้านวอน


 
          ออกอากาศ ทุกวันเสาร์–อาทิตย์ เวลา 17.45–19.30 น. เริ่ม 19 กุมภาพันธ์ 2555 ทางไทยทีวีสีช่อง 3

          นำแสดงโดย

          ฮันฮโยจู รับบท โกอุนซอง
          อีซึงกิ ” ซังยูฮัง
          มุนแชวอน ” ยูซึงมี
          แพซูบิน “ พัคจุนเซ
          คิมมีซุก ” ปั๊กเซ็งฮี

          โกอุนซอง หญิงสาวรูปงามใสซื่อบริสุทธิ์ เนื่องจากแม่ของเธอป่วยหนักจนเสียชีวิตไป ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตอยู่กับพ่อและน้องชายซึ่งเป็นโรคออทิสติก เมื่อครั้งที่เธอเรียนมัธยมปลาย พ่อของเธอแต่งงานใหม่ นับแต่นั้นเป็นต้นมาเธอก็มียูซึงมีเป็นน้องสาวซึ่งไม่มีสัมพันธ์ทางสายเลือดแต่อย่างใด ส่วนปั๊กเซ็งฮีซึ่งเป็นแม่เลี้ยงนั้นเป็นสาวสังคม ภายนอกทำเป็นรักและห่วงใยอุนซองและน้องชาย แต่ความเป็นจริงแล้วกลับเป็นผู้หญิงที่เห็นแก่เงิน

          บริษัทออกแบบของพ่อของอุนซองประสบปัญหาทางธุรกิจ ธนาคารปฏิเสธให้การสนับสนุนทางการเงินอีกต่อไป พ่อไปยืมเงินจากเพื่อนเพื่อนำมาใช้หมุนเวียนในบริษัท แต่นึกไม่ถึงว่าระหว่างทางกลับบ้านถูกโจรปล้นทรัพย์สินไปจนหมด หลังจากที่พ่อฟื้นได้สติขึ้นมาก็พบข่าวการเสียชีวิตของตนจากโทรทัศน์ของร้านค้าแห่งหนึ่ง ที่แท้โจรที่ปล้นทรัพย์สินของพ่อไปนั้น ได้พากันไปร้องคาราโอเกะ แต่กลับโชคร้ายถูกไฟครอกตายภายในร้านคาราโอเกะ แม่เลี้ยงของอุนซองได้รับการติดต่อจากตำรวจให้ไปยืนยันผู้ตาย จากนาฬิกาข้อมือและแหวนซึ่งสวมใส่อยู่ที่มือของโจร ทำให้แม่เลี้ยงยืนยันว่าผู้ตายเป็นสามีของเธอ

          แม่เลี้ยงจำได้ว่าพ่อของอุนซองทำประกันชีวิตไว้ด้วยมูลค่าสูง หลังจากที่แม่เลี้ยงได้รับเงินจากบริษัทประกันชีวิตแล้วก็ขับไล่อุนซองและอุนยูสองพี่น้องออกจากบ้าน .......... แต่แล้วโอกาสก็อำนวยให้อุนซอง เธอได้ช่วยชีวิตจังซุกจาประธานบริษัทอาหารจินเซ็งเอาไว้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เธอได้เข้าทำงานที่บริษัทอาหารจินเซ็ง ด้วยความขยันขันแข็งมุมานะของเธอ ทำให้เธอประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทั้งยังได้ประสบพบรักกับซังยูฮังหลานของจังซุกจาอีกด้วย

1499
เรื่องย่อ: รักประกาศิต




 
บทประพันธ์โดย ก. สุรางคนางค์

บทโทรทัศน์โดย กฤษณ์ มงคลเกษม

กำกับการแสดงโดย ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์

ดำเนินงานผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย ยศสินี ณ นคร

ออกอากาศ ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 - 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555


รายชื่อนักแสดงนำ

ณัฐวุฒิ สกิดใจ แสดงเป็น ภูชิชย์
ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ แสดงเป็น นริศรา
สรวิชญ์ สุบุญ แสดงเป็น นิพนธ์
ณปภา ตันตระกูล แสดงเป็น สุพัฒนา
พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ แสดงเป็น เจ้าทิพย์ดารา
สุรยนต์ อรุณวัฒนกุล แสดงเป็น โป๊ะ
สุพจน์ จันทร์เจริญ แสดงเป็น วิทวัส
โชติรส แก้วพินิจ แสดงเป็น รัชนิดา
สกาวใจ พูนสวัสดิ์ แสดงเป็น ลัคนา
วรันลักษณ์ ศิริมะณีวัฒนา แสดงเป็น ลาวัณย์
ศิระ แพทย์รัตน์ แสดงเป็น ผล
รมิดา ประภาสโนบล แสดงเป็น บัวเกี๋ยง
ถนอม สามโทน แสดงเป็น ลุงปั๋น
พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ แสดงเป็น แม่อุ้ย
พรรษชล สุปรีย์ แสดงเป็น พร
เจสสิกา ภาสะพันธุ์ แสดงเป็น มอลลี่
กรุณพล เทียนสุวรรณ แสดงเป็น ณรงค์
วิวัฒน์ ผสมทรัพย์ แสดงเป็น เจ้าเทพมงคล
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล แสดงเป็น เจ้าดาระกา

1500
เรื่องย่อ: รักออกอากาศ







          เค้าโครงเรื่อง อาณาจินต์

          บทประพันธ์-บทโทรทัศน์ ณ สราญ

          กำกับการแสดงโดย พีรพล เธียรเจริญ

          ดำเนินงานสร้างโดย อรพรรณ วัชรพล, พีรพล เธียรเจริญ บริษัท หนุก-หนาน จำกัด

          ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เริ่ม 19 กุมภาพันธ์นี้

          คุณากร หรือ เจ้าคุณ (อรรคพันธ์ นะมาตร์) หนุ่มไฮโซ ลูกชายคนเดียวของ ตระกูล “ธนาภิวัตร” เจ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังของเมืองไทย ไลฟ์สไตล์ของเขาจึงมีแต่ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ หรือไม่ก็ไปงานแฟชั่นการกุศลกับ คุณหญิงรจนาวรรณ (สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์) คุณหญิงแม่ มีคนขับรถที่รู้ใจคือไมเคิล (สมจิตร จงจอหอ)ความหล่อ-รวยครบสูตรของเจ้าคุณทำให้เป็นที่หมายปองของเซเลบริตี้สาวๆ โดยเฉพาะ เอมี่ (นภัสสร ช่วยเกิด) สาวไฮโซที่ตามติดจนใครๆ คิดว่าเป็นแฟนเจ้าคุณ เพราะครอบครัวทั้งคู่หวังต่อยอดธุรกิจร่วมกัน แต่เจ้าคุณไม่ชอบเอมี่เลย เธอจึงแอบกิ๊กกะ แมทธิว (แมทธิว ฉันทวนิช) เพื่อนในกลุ่มลูกเจ้าของบริษัทการสื่อสาร ที่ชอบเป็นคู่แข่งกับเจ้าคุณ จน เจอาร์ (บริบูรณ์ จันทร์เรือง) , ก้องเกียรติ (อัศนัย เทียนทอง) และ กิ่งแก้ว หรือ กิ๋ง (นาตาลี เจียรวนนท์) ก๊วนไฮโซนิสัยดีเห็นชินตา

          ก้อง-กิ๋ง เปิดบริษัทผลิตรายการทีวี ทั้งคู่เสนอรายการเรียลลิตี้กับช่องเคเบิล โดยให้ไฮโซชื่อดังไปอยู่ชนบท เพื่อเรียนรู้ชีวิตแบบพอเพียง เป็นเวลา 1 เดือน และแขกรับเชิญคนแรกก็คือ เจ้าคุณ! แต่ถ้าเจ้าคุณรู้ว่าต้องไปออกรายการเรียลริตี้ รับรองเจ้าคุณต้องไม่ยอมไปแน่ๆ แมทธิวคิดแผนการท้าทายให้เจ้าคุณไปอยู่ต่างจังหวัด ถ้าเจ้าคุณทำสำเร็จ แมทธิวจะกราบเท้าเจ้าคุณ แต่ถ้าทำไม่สำเร็จเจ้าคุณต้องกราบเท้าเขาเหมือนกัน เจ้าคุณไม่ยอมเสียหน้ารับคำท้าทันที

          โดยรายการเรียลลิตี้ต้องไปถ่ายทำที่หมู่บ้านม่วนแต๊ เหนือสุดแดนสยาม ก้องกับกิ๋งส่งเจ้าคุณไปอยู่กับ ลุงกำโป๊ง (ค่อม ชวนชื่น) เพื่อนสนิทของพ่อก้อง และ ไส้อั่ว (ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง) หลานชายคนเดียวของลุงกำโป๊ง โดยจัดการให้เจ้าคุณเป็นหลานชายอีกคนของลุงกำโป๊งที่สติไม่ค่อยดี เพิ่งออกจากโรงพยาบาลและต้องมาพักฟื้นอยู่กับลุงกำโป๊ง (เรื่องนี้มีแค่ลุงกำโป๊ง ก้อง กิ๋งเท่านั้นรู้ว่ามีการถ่ายทำรายการ) เจ้าคุณถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ขุนทองชาวบ้านธรรมด๊าธรรมดา

          ทันทีที่เจ้าคุณมาถึงหมู่บ้านม่วนแต๊ ก็ถูกวางยาสลบลอกคราบคุณหนูเหลือแต่ตัวล่อนจ้อน พอดีกับที่ สมใจ หรือ ใจ๋ (เข็มอัปสร สิริสุขะ) ลูกสาว สมหมาย (มนตรี เจนอักษร) กับ สมศรี (ดารัญ ฐิตะกวิน) เจ้าของไร่ชาเขียว “ม่วนใจ๋” รถเสียแถวนั้น เห็นสภาพเจ้าคุณเปลือยเปล่าปรี่เข้ามาหา ก็คิดว่าเป็นพวกโรคจิตชอบโชว์ของลับ..บ เลยตกใจตีเจ้าคุณจนสลบแล้วรีบซ่อมรถขับหนีไปกับ คำปุย (ธนวัฒน์ ประสิทธิ์สมพร) เพื่อนซี้เก้งกวาง เพราะที่นี่ไม่มีใครรู้จักคุณหนูเจ้าคุณเลย

          ด้าน ปลัดจืด (ประชากร ปิยะสกุลแก้ว) ข้าราชการใจซื่อก็แอบชอบสมใจ แต่เธอเห็นเค้าเป็นแค่เพื่อน ทุกครั้งที่ปลัดจืดเห็นสมใจมาหา หวานเจี๊ยบ (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) เพื่อนสนิทอีกคนที่ขายน้ำแข็งใสในเมือง และอาศัยอยู่กับ น้าเครือฟ้า (อาภาพร นครสวรรค์) เขามักจะแวะมาหาสาวๆ ประจำ จนหวานเจี๊ยบรำคาญทะเลาะกับปลัดทุกครั้ง

          เพียงแค่สองวันแรกที่เจ้าคุณใช้ชีวิตเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านม่วนแต๊ เจ้าคุณก็เกือบถอดใจ เพราะรอบตัวไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดใด ไม่มีเครื่องทำน้ำร้อน ไม่มีแอร์ ไม่มีเตียง ไม่มีทีวี วิทยุ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต แถมที่นี่ยังไม่มีไฟฟ้า แต่ลุงกำโป๊งมีหัวนักประดิษฐ์ จึงทำกังหันลมขึ้นมาเพื่อเป็นพลังงานทดแทน ทำให้ทั้งหมู่บ้านมีไฟฟ้าใช้ และที่นี่ยังเป็นที่เดียวที่มีสัญญาณโทรศัพท์ บ้านลุงกำโป๊งจึงเป็นศูนย์กลางของที่นี่

          ด้านก้องกับกิ๋งบอกให้เอมี่ พาคุณหญิงแม่ไปวิปัสสนาเพื่อที่จะได้ไม่เห็นเจ้าคุณออกรายการ รายการไฮโซบ้านเฮาออกอากาศแค่ไม่กี่วัน เจ้าคุณกลายเป็นขวัญใจมหาชน ทำให้แมทธิวหัวเสีย แต่ทำอะไรไม่ได้ ระหว่างการถ่ายทำดำเนินไป ความใกล้ชิดของเจ้าคุณกับสมใจ ทำให้คนดูลุ้นอยากให้รักกัน

          ดำเกิง (บอล เชิญยิ้ม) ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน นักเลงประจำถิ่นมีสมุนซ้ายขวา ดำเกิงไม่ถูกกับเจ้าคุณ เจอกันทีไรต้องมีเรื่องกันทุกครั้ง และทุกครั้งดำเกิงก็จะแพ้เจ้าคุณ แต่ครั้งหนึ่งเจ้าคุณช่วยดำเกิงจากพวกขาใหญ่ในตลาดที่รุมกระทืบ ก็ซึ้งน้ำใ ยอมยกให้เป็นลูกพี่ เจ้าคุณเริ่มไปทำงานที่ไร่ชาเขียว เลยได้เจอกับ แคบหมู (ด.ญ.สุธิดา หงษา) เด็กในบ้านสมใจที่คอยสอนเจ้าคุณให้เก็บใบชา การทำงานในไร่ของเจ้าคุณ ทำให้เจ้าคุณกับสมใจใกล้ชิดกันมากขึ้น สมใจเองก็เริ่มหวั่นไหวกับเจ้าคุณ ปลัดจืดเห็นสมใจอยู่ใกล้เจ้าคุณก็หึง หวานเจี๊ยบก็อดแขวะไม่ได้ว่าเจ้าคุณหล่อกว่า ยิ่งทำให้ปลัดจืดหัวเสีย ทะเลาะกับหวานเจี๊ยบจนไม่มองหน้ากัน ร้อนถึงสมใจกับคำปุยต้องช่วยไกล่เกลี่ย

          วันหนึ่งสมใจขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านบ้านของลุงกำโป๊ง แต่เครื่องยนต์เกิดดับ เธอลงมือซ่อมเอง เจ้าคุณมองสมใจด้วยความสนใจและทึ่งในความพยายามของเธอ จึงเข้าไปช่วยเธอซ่อมจนตัวเองเลอะเทอะมอมแมม แถมยังทำให้มอเตอร์ไซด์สมใจพังมากขึ้น แต่สมใจไม่โกรธกลับซึ้งในการช่วยเหลือของเจ้าคุณ

          เจ้าคุณจึงเริ่มทำตัวสนิทกับสมใจมากขึ้น โดยให้ดำเกิงเป็นผู้ช่วยในการสืบว่าสมใจชอบอะไร และเข้าทางคำปุย คำปุยเที่ยวประกาศว่าเจ้าคุณจีบสมใจ ทำให้ ปลัดจืด เซ็ง ส่วน แทใย (ธัญญา รัตนมาลากุล) ลูกสาวเจ้าของร้านเสริมสวย หน้าตาขี้เหร่ที่แอบชอบเจ้าคุณผิดหวัง แต่ แทยอง (ดารณีนุช โพธิปิติ) ก็บิ้วให้ลูกจับเจ้าคุณมาเป็นผัวให้ได้! เจ้าคุณกับสมใจอาสาไปเอามาให้ ยิ่งทำให้ทั้งสองรู้สึกดีต่อกันมากขึ้น ยิ่งเมื่อเครือฟ้าจัดให้สาวๆ ในหมู่บ้านคัดตัวเพื่อร่วมกันฟ้อนรำให้ฝรั่งต่างชาติมาดู เจ้าคุณก็ยิ่งเห็นความน่ารักของสมใจ แอบมองแอบชอบมากขึ้นต่างคนต่างมีใจให้กัน

          เกิดอุทกภัยน้ำท่วมเพราะพวกตัดไม้ทำลายป่า หมู่บ้านม่วนแต๊ก็ประสบปัญหาด้วย ฟง(จิรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ) มาเฟียค้าไม้ผู้มีอิทธิพล บุกมาขอซื้อไร่ชาจากสมหมายและคนในหมู่บ้าน สมหมายและครอบครัวไม่ยอม จะร่วมกันต่อสู้กับนายทุนหน้าเลือด ชาวบ้านทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันฟื้นฟูไร่ชาอย่างเต็มที่ รวมทั้งเจ้าคุณด้วย

          เมื่อสนิทกับสมใจมากขึ้น เจ้าคุณกลายเป็นคนละเอียดอ่อนและมีน้ำใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จากการที่ได้มาอยู่ในหมู่บ้าน เขาเห็นคนที่ช่วยเหลือกัน แบ่งปันกันโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เจ้าคุณสนุกกับการทำงานในไร่ชาเขียว การขี่มอเตอร์ไซด์แทนที่จะเป็นเฟอร์ร่ารี่รุ่นใหม่ และการใช้ชีวิตแบบพอเพียง เขาเริ่มมั่นใจว่าตนเองรักสมใจขึ้นมาจริงๆ จากความรู้สึกหงุดหงิดเมื่อเห็นปลัดมาหาสมใจบ่อยๆ แต่อีกใจหนึ่งก็เริ่มคิดถึงบ้าน รายการเรียลลิตี้ไฮโซบ้านเฮา ได้รับเรตติ้งสูงสุด นายทุนของก้องกับกิ๋งชอบใจ ให้ออกอากาศต่อไปอย่างไม่มีกำหนด ก้องกับกิ๋ง เห็นว่าใกล้เวลา 1 เดือนตามที่สัญญาไว้กับเจ้าคุณ กลัวว่าเจ้าคุณจะกลับบ้าน จึงรีบเดินทางไปหมู่บ้านม่วนแต๊ พยายามหว่านล้อมให้เจ้าคุณอยู่ที่นั่นต่อ เพื่อสานสัมพันธ์รักกับสมใจ เจ้าคุณลังเล เพราะคิดถึงแม่ด้วย แต่สุดท้าย ก็ยอมทำตามคำเรียกร้องของหัวใจ อยากอยู่ใกล้กับสมใจ อยู่ที่หมู่บ้านม่วนแต๊ต่อ ก้องกับกิ๋งดีใจมาก ที่รายการยังดำเนินต่อไปได้แต่แมทธิวไม่พอใจ ที่เห็นรายการที่เจ้าคุณแสดงได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ พยายามคิดหาทางกลั่นแกล้ง

          ก้อง กับ กิ๋ง รู้ว่าแมทธิวจะไปเผยความจริงเรื่องรายการเรียลลิตี้ไฮโซบ้านเฮาให้เจ้าคุณรู้ รีบให้ลุงกำโป๊งไปขัดขวาง แต่ไม่ทัน แมทธิวเผยความจริงเรื่องที่ก้อง กิ๋ง แอบถ่ายรายการชีวิตเจ้าคุณออกอากาศจนคนรู้จักไปทั่วเจ้าคุณโกรธมาก อาละวาดยกใหญ่ พร้อมบุกไปหาก้อง กิ๋ง ที่บริษัท ต่อยก้องด้วยความโมโห แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เจ้าคุณกลับบ้านโดยไม่ได้บอกใครที่ม่วนแต๊ ทำให้สมใจและทุกคนเป็นห่วงมาก เจ้าคุณไปสารภาพผิดกับแม่ และบอกเรื่องราวทั้งหมด คุณหญิงแม่โมโหมาก ยิ่งรู้ว่าเจ้าคุณไปหลงรักสาวบ้านนอก ยิ่งไม่ชอบใจใหญ่โมโหจนช็อคต้องเข้าโรงพยาบาล เจ้าคุณต้องอยู่เฝ้าแม่ อีกใจก็ห่วงคนที่หมู่บ้านม่วนแต๊

          คุณหญิงแม่ฟื้นขึ้นมา คาดคั้นกับเจ้าคุณ บังคับให้แต่งงานกับเอมี่โดยเร็วที่สุด เจ้าคุณขอเวลาอีกหน่อย แต่คุณหญิงไม่ยอม เจ้าคุณรู้สึกไม่มีความสุข ส่วนสมใจคิดถึงเจ้าคุณจนไม่เป็นอันทำอะไร แล้วยิ่งเศร้าใจเพราะไร่ชาที่ปลูกใหม่มีปัญหาเน่าหงิก

          เจ้าคุณ จะยอมแต่งงานเพื่อคุณหญิงแม่หรือไม่ และความรักระหว่างเจ้าคุณกับสมใจจะเป็นเช่นไร ต้องติดตามชม “รักออกอากาศ” ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3... เร็วๆนี้

          แสดงโดย

          1.อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท คุณากร (เจ้าคุณ)
          2.เข็มอัปสร สิริสุขะ รับบท สมใจ
          3.พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ รับบท หวานเจี๊ยบ
          4.แมทธิว ฉันทวนิช รับบท แมทธิว
          5.อัศนัย เทียนทอง รับบท ก้องเกียรติ (ก้อง)
          6.นาตาลี เจียรวนนท์ รับบท กิ่งแก้ว (กิ๋ง)
          7.นภัสสร ช่วยเกิด รับบท เอมี่
          8.ประชากร ปิยะสกุลแก้ว รับบท ปลัดจืด
          9.บริบูรณ์ จันทร์เรือง รับบท เจอาร์
          และนักแสดงอีกมากมาย

Pages: 1 ... 98 99 [100] 101 102 103