Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: [1] 2 3 ... 2411
1
lyn around ส่งต่อพลังความสดใสผ่าน 3 คอลเลกชั่นใน
แคมเปญ Femme Power

ลิน อราวนด์ (lyn around) เชิญชวนสาวช่างฝันทุกคนก้าวเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการที่ผสมผสานความเหนือจริงไปกับ 3 คอลเลกชั่นพิเศษที่มีความแตกต่างกันอย่างลงตัว ต้อนรับฤดูกาลแฟชั่น Pre-Fall 2024 ภายใต้แคมเปญ Femme Power ที่ได้แรงบันดาลใจจากพลังแห่งการปลดปล่อยตัวตนอย่างอิสระและจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด ถูกถ่ายทอดผ่านแฟชั่นไอเทมและการแต่งตัวของผู้หญิง โดย lyn around หยิบเอาคาแรคเตอร์ของแบรนด์ที่มีความน่ารักเฟมินีน บวกความสนุกและขี้เล่นที่ไม่เหมือนใคร มาผสมผสานกับกลิ่นอายของแฟชั่นยุค 70 ที่ให้อารมณ์ของความสดใสมองโลกในแง่ดี พร้อมส่งต่อพลังบวกให้กับสาวๆ อย่างต่อเนื่อง

เริ่มต้นความสดใสไปกับพาเลตสีที่เจิดจรัสดุจสายรุ้งถูกนำมาแต่งแต้มลงบนหลากหลายแฟชั่นไอเทม สะท้อนอินเนอร์ของความแกลมปนความหรูหรามั่นใจและความเป็นตัวของตัวเอง ชุดเดรสทูโทนสีชมพูและส้มแบบคัลเลอร์บล็อค ไปจนถึงแม็กซี่เดรสสีออมเบรที่ไล่แถบสีแบบกราเดียนต์ตั้งแต่เขียวไปจนถึงชมพู การันตีการสร้างสรรค์ลุคที่มีความยูนีค โดดเด่น แตกต่างและเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา คอมพลีตลุคไปกับแอคเซสเซอรี่ อาทิ กระเป๋าสะพายไหล่ทรงเพาช์ผ้าซาตินสีม่วงไลแลค หรือจะเป็นกระเป๋าโท้ตใบน้อยที่มาอวดความน่ารักของลายจุดหลากสีปุกปุย รวมทั้งการใช้ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นถึงความสดใสและความงดงาม พร้อมสนุกไปกับเอเลเมนต์ เช่นดวงดาว ท้องฟ้าและหัวใจ ที่เข้ามาผสานกับดีไซน์ของเสื้อผ้าที่ให้ลุคแบบวินเทจเกิร์ลยุค 70 ไม่ว่าจะเป็นมินิเดรสแขนกุดสีฟ้าทรงกระสอบหรือชุดเซ็ตที่ประกอบด้วยแจ็คเก็ตกับมินิสเกิร์ตอันชวนฝัน สำหรับปาร์ตี้ยามค่ำคืนที่อยากเพิ่มความแกลมและคลาสซี่ลงไปด้วยเดรสสั้นแขนกุดสีดำที่ผ่าตรงกลางอกแบบชุดเอี๊ยมและตกแต่งด้วยดวงดาวคริสตัลเป็นพู่ห้อย มินิเดรสสายเดี่ยวสีดำเรียบหรูที่ประดับด้วยโบว์สีขาวครีมตัดกันตรงกลางอกที่ให้ฟีลสาวหวาน และเดรสยาวแขนกุดคอวีสีดำพิมพ์ลายดอกไม้ในซิลลูเอ็ตเข้ารูปแฝงความเซ็กซี่ ลงตัวกับกระเป๋าคล้องข้อมือทรงกลมรูปดอกกุหลาบ พู่ห้อยคริสตัลระยิบระยับ และกระเป๋าพับหน้าแต่งดีเทลหนังรูปหัวใจ

สำหรับ Ruby Collection ประจำฤดูกาล Pre-Fall 2024 ยังคงคอนเซปต์ความโดดเด่นมีชีวิตชีวาที่ผสมผสานกับดีเทลและคัตติ้งสุดประณีตที่สะท้อนรสนิยมของผู้หญิง พร้อมเข้ามาเติมชีวิตชีวาให้กับการแต่งตัวอย่างมีระดับ หยิบเอาแรงบันดาลใจจากความงดงามของธรรมชาติที่แอบซ่อนความเย้ายวนน่าค้นหาเอาไว้ในทุกรายละเอียด โดยมีไฮไลต์เป็นลายพิมพ์ใบไม้สีเขียวสดแกมดอกไม้สีม่วงปักเลื่อมระยิบระยับ ปรากฏอยู่บนเนื้อผ้าสีขาวเรียบหรูของชุดเซตและเดรสแบบต่างๆ ช่วยการันตีการครีเอทลุคที่บาลานซ์ระหว่างความสง่างามและความโดดเด่นได้อย่างลงตัว สำหรับโอกาสพิเศษแบบกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นชุดเซ็ตเสื้อเบลาส์แขนยาวและกางเกงขายาว เดรสสั้นแขนพองจับพลีตในเนื้อผ้าอันบางเบาพลิ้วไหวมีวอลุ่ม และชุดเซ็ตเสื้อครอปสายเดี่ยวกับกระโปรงชายดีไซน์ Asymmetry พร้อมแต่งระบาย สำหรับงานปาร์ตี้สังสรรค์สุดสนุก ชุดเซตปักเลื่อมลายดอกไม้หลากสีในธีมชมพูและฟ้าอันหวานฉ่ำสดใสดุจลูกกวาด ชุดเดรสคล้องในซิลลูเอ็ตเข้ารูป หรือแจ็คเก็ตและมินิสเกิร์ตที่สร้างสรรค์มาให้สวมใส่คู่กัน นอกจากนี้ยังมีเสื้อเบลาส์สีเขียวที่เล่นกับริ้วลายหนังงูบนตัวเสื้อแบบซีทรูที่สามารถนำมาสวมทับเพื่อพรางเสื้อบิกินี่สีเขียวด้านในสำหรับวันพักผ่อนสุดเก๋ และกระโปรงมินิสเกิร์ตพิมพ์ลายหนังงูทั่วทั้งตัวให้ลุคที่ดูแกลม เข้ากับกระเป๋าสะพายไหล่ในวัสดุผ้าซาตินสีม่วงไลแลคที่ประดับประดาไปด้วยดีเทลดอกกุหลาบและโบว์ และกระเป๋าคล้องข้อมือทรงกลมผ้าซาตินรูปดอกไม้ด้านหน้าและสายระย้าคริสตัล

ปิดท้ายด้วย Little Collection เสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่สำหรับสาวน้อยภายใต้คอนเซปต์ Femme Power จากคอลเลกชั่นหลักก็ได้ถ่ายทอดผ่านแฟชั่นไอเทมไซส์มินิในเนื้อผ้าและวัสดุที่สวมใส่สบายและคล่องตัว เหมาะกับวันสนุกไปจนถึงโอกาสพิเศษอันน่าประทับใจ เริ่มจากชุดเดรสทูโทนสีชมพูและส้มแบบคัลเลอร์บล็อคที่หวานน่ารักด้วยชายและขอบเสื้อแต่งระบาย เดรสแขนกุดผ้าพลิ้วไหวพิมพ์ลายท้องฟ้าและสายรุ้งทั่วทั้งตัวที่เสริมจินตนาการ และเดรสทรงเอพิมพ์ลายกราฟิกดอกไม้ ไปจนถึงเดรสผ้านิตสีชมพูพิมพ์ลายหัวใจและดวงดาวที่เหมาะกับการสวมใส่ไปเที่ยวแบบสนุก นอกจากนี้คอลเลกชั่น Little ยังสร้างสรรค์ไอเทมที่ดูน่ารักและอ่อนโยนและแฝงไปด้วยดีเทลที่มีรสนิยมเหมาะกับโอกาสพิเศษ อย่างชุดเดรสลายแพทเทิร์นหัวใจในดีไซน์คอปกแขนตุ๊กตาและกระดุมคู่ด้านหน้าที่ให้ลุคแบบเลดี้ยุควินเทจ และเดรสแขนกุดสีขาวสะอาดตาที่เน้นรายละเอียดของการจับพลีตที่ชายกระโปรงและตัวเสื้อพร้อมเข็มขัดในตัว

เติมพลังความสดใสไปกับแคมเปญพิเศษ “Femme Power” จากทั้ง 3 คอลเลกชั่นของ lyn around ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน lyn around ทุกสาขาและออนไลน์ www.lynaround.com

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นล่าสุดของ lyn around เพิ่มเติมได้ที่

Instagram: lynaroundworld
Facebook: Lyn Around (@LynAroundThailand)
LINE Official Account: @lynaroundworld
TikTok: LynAround_Official

2
realme พาจับตาดาวดวงใหม่! “THE HIDDEN GEMS CASTING PROJECT” ต้อนรับ 6 หนุ่มสาวสานฝันสู่วงการบันเทิง
สานต่อวิสัยทัศน์ด้านการส่งเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่ ร่วมปั้นนักแสดงหน้าใหม่ภายใต้แนวคิด Make it real!





3
realme พาจับตาดาวดวงใหม่! “THE HIDDEN GEMS CASTING PROJECT” ต้อนรับ 6 หนุ่มสาวสานฝันสู่วงการบันเทิง
สานต่อวิสัยทัศน์ด้านการส่งเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่ ร่วมปั้นนักแสดงหน้าใหม่ภายใต้แนวคิด Make it real!


กรุงเทพฯ 18 พฤษภาคม 2567 – สุดอลังการ!กับการประกวดรอบสุดท้ายเพื่อเฟ้นหานักแสดงหน้าใหม่สุดปังแห่งปี “The Hidden Gems Casting Project” โดยความร่วมมือระหว่าง realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกและผู้จัดการนักแสดงสาวชื่อดัง เกล้า น้ำพราว” โดยเปิดเวทีออดิชันใน 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต,มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร, มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้จัดการประกวดรอบสุดท้าย ณ โครงการสยามสเคป กรุงเทพฯ ในวันนี้  พร้อมประกาศผลหนุ่มสาวผู้ชนะทั้ง 6 คนเพื่อทำสัญญาเป็นนักแสดงภายใต้สังกัดของผู้จัดการสาวมือทอง โดยหนุ่มสาวทั้งหมดเปี่ยมด้วยศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ และมุ่งมั่นพร้อมทำความฝัน สมดังแนวคิด Make it real!


โครงการ The Hidden Gems Casting Project ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ realme ในการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์และเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุดภายใต้แนวคิดMake it real! โดยเปิดโอกาสให้หนุ่มสาวอายุตั้งแต่ 18 - 25 ปี สมัครเข้าประกวดแสดงความสามารถเพื่อทำการคัดเลือกผู้ชนะจำนวน 6 คนเซ็นสัญญาเข้าทำงานในสังกัด “คุณเกล้า น้ำพราว” ผู้จัดการนักแสดงชื่อดังและยังเป็นผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาวชื่อดัง “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ realme 12 Series 5G ซึ่งเพิ่งเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา


สำหรับการเปิดออดิชันในเดือนเมษายนตามมหาวิทยาลัยชื่อดังทั้ง 4 แห่ง ปรากฏว่ามีหนุ่มสาวให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดอย่างล้นหลาม ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าที่ทาง realme และคณะผู้จัดงานคาดการณ์ไว้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ realme Thailand ยังได้จัดบูธกิจกรรม Special edition ภายใต้คอนเซ็ปต์ realme Master Portrait Studio เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงในสมาร์ตโฟน “realme 12 Series 5G” ซึ่งมาพร้อมฟิลเตอร์สีชุดพิเศษจากการร่วมมือกับช่างถ่ายภาพยนตร์ระดับออสการ์อย่าง Claudio Miranda (เคลาดิโอ มิแรนด้า) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่สวยงามในโทนสีเดียวกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด รวมถึงฟีเจอร์ไฮไลต์อย่างเลนส์ซูมเทเลเพอริสโคปครั้งแรกของเซกเมนต์ใน realme 12Pro+ 5G ซึ่งตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ Portrait ที่สวยงามเป็นธรรมชาติ พร้อมการเบลอฉากหลังที่สมจริงราวกับงานระดับมืออาชีพ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ช่วยให้เวทีออดิชันทุกแห่งดำเนินไปอย่างครึกครื้นสนุกสนานและสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกฝ่าย


สำหรับการคัดเลือกรอบสุดท้าย ณ โครงการสยามสเคปเริ่มต้นด้วยการแสดงโชว์ความสามารถพิเศษจากผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 12 คน คั่นรายการด้วยโชว์ชุดพิเศษจากน้องหมี Butter Bear สุดฮอต และสุดท้ายกับการเดินแบบพร้อมกันของผู้ประกวดทั้ง 12 คน โดยผลผู้ชนะ ได้แก่ อภิญชนก อุปทอง (มด),ณิชาภา สนิ จันทร์(เนส), ณภษร พินิจไชย (ลูกจัน), ศุภกฤต อจัฉริยะสุขสันต์(นีฟ), กิจนารัตน์ นันทนรุ่งเรือง (หนอนน้ำ), คมกริช พละไกร (ต่อ)


โดยหนุ่มสาวทั้ง 6 จะได้รับโอกาสการทำสัญญาเป็นนักแสดงพร้อมเข้าคอร์สการฝึกอบรมเพื่อยกระดับทักษะการแสดงในด้านต่างๆและเตรียมความพร้อมสำหรับการเริ่มทำงานในฐานะนักแสดงมืออาชีพต่อไป


realme คือแบรนด์นวัตกรรมสมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ในการสนับสนุนกิจกรรมของคนวัยหนุ่มสาวมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเป็นสปอนเซอร์กิจกรรมของสถาบันการศึกษา การสนับสนุนของรางวัลในการเฟ้นหา Ambassador ของมหาวิทยาลัยชั้นนำ การสนับสนุนแมตช์การแข่งขันเกมออนไลน์ระดับเอเชีย และการประกวดต่าง ๆ อีกมากมายเพื่อร่วมสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้มีเวทีแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด “Make it real” ที่ realme ยึดมั่นเสมอมา

เกาะติดรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ จาก realme Thailand ผ่านช่องทาง Facebook: (https://www.facebook.com/realmeTH)
Instagram: (https://www.instagram.com/realme_thailand)
Tiktok: (https://www.tiktok.com/@realme_thailand)
Twitter: (https://twitter.com/realmeTH)
Youtube: (https://www.youtube.com/@realmeThailandTH)

















###

เกี่ยวกับ realme (เรียลมี)

Realme บริษัทเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคระดับโลกที่พลิกโฉมตลาดสมาร์ทโฟนด้วยการทำให้เทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยนำเสนอสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีที่หลากหลายไลฟ์สไตล์ พร้อมสเปค คุณภาพและการออกแบบที่นำเทรนด์ระดับพรีเมียมให้กับผู้บริโภครุ่นใหม่ realme ก่อตั้งขึ้นโดย Sky Li ในปี 2018 และได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นสมาร์ทโฟน 5 อันดับแรกใน 30 ตลาดทั่วโลกในเวลาเพียง 3 ปี และ realme ได้เข้าสู่ตลาดหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง ละติน อเมริกา และแอฟริกา และมีฐานผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 200 ล้านราย ในปี 2024 ถือเป็นปีแห่งการรีแบรนด์ realme ด้วยสโลแกนใหม่ "Make it real" ภายใต้จิตวิญญาณที่จะมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้รุ่นเยาว์มากกว่าเดิม และนำผลประโยชน์ที่แท้จริง ชัดเจนและจับต้องได้มาสู่ชีวิตของกลุ่มคนรุ่นใหม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม www.realme.com

4
เปิดผลสำเร็จ 20 ปี OKMD จากอดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต
เดินหน้าสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต เตรียมเปิด “ศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ” บน ถ.ราชดำเนิน
ให้เป็น “ต้นแบบแหล่งเรียนรู้สาธารณะของประเทศ” ภายในปี 2570


TK Park กรุงเทพ - สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ OKMD จัดงาน 20 Years of Thailand Knowledge Creation: Past and Future ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ของการดำเนินงาน โดยฉายภาพความสำเร็จ ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต จากการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ พร้อมเตรียมเปิดศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ ที่จะเป็นต้นแบบแหล่งเรียนรู้สาธารณะที่ให้ความรู้หลากหลาย ครบวงจร ทันสมัย ขนาดใหญ่แห่งใหม่ของประเทศภายในปี 2570 บน ถ.ราชดำเนิน


ดร.ปรเมธี วิมลศิริ ประธานกรรมการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปี ของการดำเนินงานที่ผ่านมา OKMD ได้ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงกระบวนการเรียนรู้เข้าหากันผ่านการบูรณาการจัดการการเรียนรู้ และบริหารหน่วยงานที่ทำหน้าที่ผลักดันให้เกิดความต้องการเรียนรู้ นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่กระตุกต่อมคิด เพื่อพัฒนาความคิด เพิ่มความรู้สร้างสรรค์ภูมิปัญญาให้แก่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้บริบทของโลกยุคใหม่ ที่มีเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเสริมศักยภาพมากขึ้น

“20 ปีของ OKMD จึงเป็นช่วงเวลาที่สั่งสมศักยภาพพร้อมที่จะเรียนรู้ และปรับตัวเพื่อให้ทันต่อโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตลอดจนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้มาอย่างต่อเนื่องตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13  ที่มีหมุดหมายให้ไทยเป็นสังคมก้าวหน้า พัฒนาคนในโลกยุคใหม่ ซึ่งเป็นความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยพลวัตรและการแข่งขันรอบด้าน” ประธานกรรมการ OKMD กล่าว


ด้าน ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการ OKMD กล่าวว่า การจัดงาน 20 Years of Thailand Knowledge Creation : Past and Future ในครั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในการดําเนินงานของ OKMD ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต เพื่อให้สาธารณชนได้เห็นถึงความสําคัญของการพัฒนาองค์ความรู้และประโยชน์ที่จะได้รับจากการบริการความรู้ในกิจกรรมองค์ความรู้ต่างๆ ของ OKMD รวมถึงการเปิดตัวศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ (OKMD National Knowledge Center : NKC) ณ บริเวณ ถ.ราชดําเนิน กรุงเทพฯ ภายในปี 2570  ซึ่งจะเป็น “ต้นแบบแหล่งเรียนรู้สาธารณะ” ที่ให้บริการความรู้หลากหลาย ครบวงจร ทันสมัย ขนาดใหญ่แห่งใหม่ของประเทศ

ภายในงานยังจัดให้มีเวทีเสวนาโดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิชั้นนำของประเทศ ที่มีส่วนสำคัญในการวางรากฐาน พัฒนาให้ OKMD เติบโตจนมาถึงวันนี้ ได้แก่ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้กำกับดูแล OKMD และเป็นประธานคณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ พลเรือเอกฐนิธ กิตติอําพน อดีตผู้อํานวยการ OKMD และ Museum Siam ดร.คณิศ แสงสุพรรณ อดีตประธานกรรมการ OKMD และ ดร.คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา อดีตกรรมการ OKMD


นอกจากนี้ ยังได้เชิญคนรุ่นใหม่ ได้แก่ คุณอดุลย์ ดาราธรรม นายกสมาคมนักเรียนเก่า เอ เอฟ เอส ประเทศไทย (TRAFS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ และการพัฒนากระบวนการเรียนรู้แบบ Board-based Simulation และคุณชนัญญา เตชจักรเสมา (น้องวิว) ยูทูบเบอร์ชื่อดังจากจากช่อง Point of View เจ้าของรางวัล Popular Vote จากเวที Thailand Best Blog Awards 2018 มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ บอกเล่าเรื่องราว ความรู้แนวคิดในการริเริ่มสร้างสรรค์ สังคมแห่งการเรียนรู้ การขยายโอกาสให้คนไทยทุกช่วงวัยได้เข้าถึงนวัตกรรมการเรียนรู้ ตลอดจนมุมมองในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล สร้างสรรค์พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการศึกษา เพิ่มโอกาสในการหาความรู้ ตามแนวโน้มเทคโนโลยี ที่ทันสมัย รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดใหม่ มุมมองใหม่ วิธีการใหม่ ทิศทางใหม่ของโลกแห่งการเรียนรู้ในอนาคตที่จะทําให้คนไทยในโลกปัจจุบันก้าวไปสู่โลกอนาคตได้อย่างเต็มศักยภาพทุนมนุษย์และเป็นที่ต้องการของโลกอนาคต พร้อมแนวคิดการเป็นศูนย์กลางแห่งความรู้ Knowledge Hub และย่านการเรียนรู้ Learning District ที่จะเป็นหมุดหมายของการท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาไทยเข้ากับความรู้และเทคโนโลยีสมัยใหม่ของศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติฯ

“20 ปี OKMD จึงเป็นกิจกรรมที่เชื่อมองค์ความรู้จากอดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างยั่งยืน เพราะ OKMD มีความตั้งใจที่จะเป็นหน่วยงานรับใช้สังคมไทยในทุกช่วงวัยของชีวิต ต้องการสร้าง การเปลี่ยนแปลงในกระบวนการเรียนรู้ของคนไทย เพื่อตอบโจทย์ให้คนไทยทุกคนสามารถที่จะเข้าถึงความรู้ได้” ผู้อำนวยการ OKMD กล่าวสรุป

5
ความสำเร็จที่หอมหวาน “ชาฟเฟเล” สุดปลื้มคว้าแชมป์เมเจอร์แรก “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ”






23 พฤษภาคม 2567 – ซานเดอร์ ชาฟเฟเล โปรกอล์ฟมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ปลดล็อคคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกได้สำเร็จและเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 8 ในอาชีพ หลังฮึดสู้เบียดชนะไบรสัน เดอแชมโบ เพื่อนร่วมชาติ ในศึกพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่วัลฮาลา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันอาทิตย์ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเปิดฉากได้อย่างยอดเยี่ยมหวด 9 อันเดอร์พาร์ 62 กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำสกอร์ต่ำสุดในการแข่งขัน 18 หลุมแรกในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเมนท์ระดับเมเจอร์ 2 ครั้ง และสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ ยังทุบสถิติแชมป์สกอร์รวมต่ำสุดของการแข่งขันระดับเมเจอร์ด้วยเช่นกัน (ภาพ: Getty Images)

หลังจบการแข่งขัน ชาฟเฟเล ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ บอกเล่าถึงช่วงเวลาแสนพิเศษผ่านทาง Player Blog ระบุ การมีทีมงานที่ใช่ มีความเชื่อมั่นใจตัวเอง มุ่งมั่นและอดทนฝึกฝนทำงานหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้คว้าแชมป์เมเจอร์แรกได้สำเร็จ
         
โปรกอล์ฟมืออันดับ 2 ของโลก เผยว่า ผมเชื่อมั่นในการมีรากฐานที่ถูกต้อง มีคนที่ใช่ มีทีมที่ใช่ อยู่รอบตัว ผมเชื่อว่าหากมุ่งมั่นฝึกฝนทำงานหนักต่อเนื่องและปล่อยให้ตัวเองทำในสิ่งที่คิดว่าทำได้ ก็จะมีความสุขกับผลลัพธ์ที่ตามมา ผมรู้สึกว่าได้เข้ามาอยู่บนเส้นทางสู่แชมป์เมเจอร์มาสักระยะแล้ว เพียงแต่ต้องอดทนรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมและให้เชื่อมั่นในตัวเองอยู่เสมอว่าสามารถทำได้ ซึ่งผมสามารถทำได้ทั้งสองอย่าง


เป็นเรื่องมหัศจรรย์จริงๆ ที่ผมชนะรายการเมเจอร์  และแน่นอนว่าเป็นชัยชนะที่น่าพึงพอใจมาก ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ฉลองกับครอบครัวและทีมงาน พวกเขาเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมาก พวกเขามีความตั้งใจแน่วแน่และทำให้ผมอยู่ในกรอบ ไม่ออกนอกลู่นอกทาง

หลังพัตต์หลุมสุดท้าย มันเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่มากมาย เพราะผมไม่ชนะมานานแล้ว และผมพูดตลอดทั้งสัปดาห์ว่าผมแค่ต้องอยู่ในเกมของตัวเอง ซึ่งมันทำได้ยากมากระหว่างการแข่งขันรอบสุดท้าย แต่ผมก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้มีสมาธิกับเกม

คนใกล้ชิดทราบดีถึงความหัวรั้นของผม แต่ผมมีความอดทนอย่างมากกับการที่ไม่ชนะเลยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การคว้าแชมป์ครั้งนี้ คือผลตอบแทนจากการอดทนและการฝึกฝนทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง และเป็นแชมป์ที่พิเศษและหอมหวานมาก เมื่อผมทำสำเร็จ ผมรู้สึกภูมิใจมากกับวิธีการที่ผมสามารถจัดการกับช่วงเวลาที่สำคัญในสนามได้ ซึ่งแตกต่างจากที่ผ่านมา


ระหว่างเดินขึ้นกรีนหลุมที่ 18 ผมตื่นเต้นมาก ผมเห็นไลน์พัตต์ซ้ายมาขวา ผมพยายามเก็บรายละเอียดอ่านไลน์ให้แม่นยำ เมื่อดูอีกรอบเป็นขวามาซ้าย และคิดว่านี่ไม่ใช่ที่ผมต้องการในการพัตต์เพื่อคว้าแชมป์ โชคดีที่เป็นการพัตต์ขึ้นเนิน ระยะประมาณ 6 ฟุต สุดท้ายผมตัดสินใจพัตต์ตรง ลูกเลี้ยวทางซ้ายเกี่ยวปากหลุมลงไป ผมรู้สึกโล่งใจมาก จริงๆ ผมแทบจำไม่ได้ว่าลูกลง เพราะได้ยินแค่เสียงทุกคนโห่ร้องดีใจและผมก็มองขึ้นฟ้าด้วยความโล่งใจ ผมบอกตัวเองตลอดว่านี่คือสิ่งที่ผมต้องการ ผมต้องพิสูจน์สิ่งนี้ด้วยตัวเอง นี่คือช่วงเวลาของผม  ผมมีความสุขมาก

สำหรับการเฉียดไปเฉียดมาในอดีต ผมไม่เคยมองว่ามันเป็นข้อบกพร่อง ผมมองว่าได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วและต้องมีประสบการณ์มากขึ้น ความเฉียดเหล่านั้นรวมถึงการได้รองแชมป์รายการ เวลล์ ฟาร์โก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้รู้สึกว่าคราวนี้ต้องได้แชมป์เสียที ความสำเร็จครั้งนี้จึงมีความหอมหวานมากเป็นพิเศษ และเป็นแชมป์เมเจอร์ด้วย แต่การชนะรายการทั่วไป ก็ถือเป็นความสำเร็จที่หอมหวานที่สุดแล้วสำหรับผม

นี่คือชัยชนะสำหรับทีมงานของผมทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคุณลุงของผมซึ่งเป็นเอเย่นต์ให้ผม และอยู่กับผมมาตั้งแต่เริ่มต้นปีนี้ นิโก้ พี่ชายของผม ทำอาหารให้ผมทาน เขาไม่ใช่กุ๊กมืออาชีพ แต่เขาทำอาหารอร่อย เขามีความตั้งใจที่จะช่วยผม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะอยู่กับผมได้นานกว่านี้ เพราะเขาเพิ่งหมั้นกับแฟนสาว ส่วนมาย่าภรรยาของผม คอยสนับสนุนผมมาตลอด ทุกคนทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นคนพิเศษ และผมก็มีความสุขมากที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งนี้เพื่อทีมงานได้สำเร็จ


คุณแม่ของผม ปิง หยี่ กลับมาบ้านที่ซานดิเอโก้ ส่วนคุณพ่อ สเตฟาน อยู่ที่ฮาวาย และผมมีโอกาสได้โทรหาท่านก่อนพิธีรับถ้วยรางวัล แต่ผมต้องรีบวางสาย เพราะท่านเริ่มทำให้ผมร้องไห้ ผมอารมณ์อ่อนไหวมาก ผมคิดถึงคุณพ่อระหว่างที่ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันรอบที่สาม ผมต้องย้อนกลับไปยึดคำสอนของพ่อที่บอกว่า “มุ่งมั่น ลงมือทำ ยอมรับผล” ซึ่งท่านปลูกฝังกรอบความคิดนี้กับผมตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ท่านเป็นโค้ชวงสวิงและเป็นที่ปรึกษาของผมมาตลอด เป้าหมายของท่าน คือเตรียมลูกชายให้พร้อมที่จะก้าวไปประสบความสำเร็จในอนาคต

ตลอดสัปดาห์การแข่งขัน คุณพ่อส่งข้อความความหมายดีๆ มาให้กำลังใจผมตลอด และในคืนวันเสาร์ ท่านส่งข้อความมาหาผมเป็นภาษาเยอรมันว่า “น้ำหยดลงหินทุกวัน หินมันยังกร่อน” ผมต้องถามกลับไปถึงความหมายของวลีนี้ ซึ่งเป็นเรื่องของความพยายามไม่ลดละ ย่อมประสบความสำเร็จไม่มากก็น้อย คุณพ่อท่านเป็นนักอ่าน และอ่านหนังสือของนักจิตวิทยาชื่อดังในเยอรมันหลายคน  ท่านได้คำคมและสุภาษิตสอนใจมาเยอะ แล้วนำมาถ่ายทอดต่อให้กับผม ตอนนี้ผมร่วมงานกับ คริส โคโม่ เขามาเป็นโค้ชดูวงสวิงให้ผม และคุณพ่อก็รู้สึกว่าสามารถวางมือได้  ผมเชื่อมั่นใน คริส โคโม่ เขาทำให้ผมมั่นใจในศักยภาพการตีกอล์ฟของตัวเอง และช่วยปลดล็อกเรื่องที่ติดขัด


ผมเชื่อในการพูดด้านบวกกับตัวเอง ผมพูดกับตัวเองเสมอ เมื่อคุณมีความเชื่อมั่นมากพอ จะทำให้เป้าหมายเป็นจริงได้ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่วัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ ผมเล่นอย่างอดทนตลอดทั้งวัน และมองคะแนนบนสกอร์บอร์ด มีหลายครั้งก่อนหน้านี้ที่ผมเลี่ยงที่จะดูสกอร์บอร์ดและรอจนถึง 9 หลุมหลัง แต่ครั้งนี้ผมดู ผมต้องการรู้ตำแหน่งของตัวเอง และอยากจัดการกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น

การทำสองเบอร์ดี้ที่หลุม 11 และ 12 ถือว่าสำคัญมาก หลังจากเสียโบกี้ที่หลุม 10 ผมพยายามสู้ไม่ถอย และในที่สุดก็มีจังหวะทำพัตต์สำคัญๆ  นี่เป็นช่วงเวลาของผม และผมก็ตีเหล็กคมในช่วง 9 หลุมหลัง ในจังหวะนั้น ผมรู้สึกได้ว่า สิ่งดีๆ กำลังจะเกิดขึ้น

ผมรู้สึกว่า เราทุกคนกำลังปีนเขาลูกใหญ่ โดยมีสกอตตี้ เชฟเฟลอร์ อยู่บนยอดเขา สุดท้ายแม้ผมชนะ แต่ยังไม่ใกล้เคียงกับสกอตตี้ ในหลายๆ เรื่อง ตอนนี้ผมมีตะขอเกี่ยวที่แข็งแรงบนภูเขาและหน้าผา และยังคงปีนเขาต่อไป ผมอาจดื่มเบียร์บนเนินเขาและสนุกไปกับมัน

หมายเหตุ: แฟนกีฬากอล์ฟสามารถรับชมผลงานของ ซานเดอร์ ชาฟเฟเล และยอดโปรกอล์ฟระดับโลก ในการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ได้ทาง TrueSports 5 และ DAZN

6
“ยัวซ่า” ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนไทยแลนด์ ยูธ คัพ ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ


             นายสุขแท้ เรืองวัฒนะโชติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในฐานะผู้ให้การสนับสนุน รายการบางกอก ซิตี้ ไทยแลนด์ ยูธ คัพ 2024 ครั้งที่ 4 ปี 2567 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมทุนการศึกษารวม 1 แสนบาท โดยมี นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและฝ่ายเทคนิค ซึ่งเป็นผู้แทนนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ ณ สนามกีฬาสยามนนท์ จังหวัดนนทบุรี

             รายได้จากการจัดแข่งขันจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนที่ด้อยโอกาส และขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ เยาวชนชายอายุไม่เกิน 14 ,16 และ 18 ปี ทั้งหมด 48 ทีม จำนวนนักฟุตบอลเยาวชนชายที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 1,200 คน ซึ่งวันพิธีเปิดและการแข่งขันรอบแรก คู่เปิดสนามเป็นการพบกันของ สายดี รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ระหว่างทีมโรงเรียนดรุณา จังหวัดราชบุรี (เสื้อขาวแดง) พบกับ ทีมโอเอแซด อะคาเดมี่ (ชุดสีส้ม) ผลปรากฏว่าเสมอกัน 0 ประตูต่อ 0 โดยจะแข่งขันไปตลอดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จนกว่าจะได้คู่ชิงชนะเลิศในแต่ละรุ่นอายุ สำหรับคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 ย้ายไปแข่งที่สนามศุภชลาศัย ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

             ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวกิจกรรมพิเศษแบบนี้ ได้ทางเพจ FACEBOOK: YUASA CLUB

#ยัวซ่า #ยัวซ่าแบตเตอรี่ #YUASA #YUASAbattery #สตาร์ตทุกวันไปกับเรา #BeginYourJourneyWithUs #YuasaThai #YuasaClub #แบตเตอรี่รถยนต์ #แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ #แบตเตอรี่รถแทรกเตอร์ #SMFbattery #แบตเตอรี่โซลาร์เซลล์ #DeepCycleBattery #EBbattery

7
“ยัวซ่า” ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนไทยแลนด์ ยูธ คัพ ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ


             นายสุขแท้ เรืองวัฒนะโชติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในฐานะผู้ให้การสนับสนุน รายการบางกอก ซิตี้ ไทยแลนด์ ยูธ คัพ 2024 ครั้งที่ 4 ปี 2567 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมทุนการศึกษารวม 1 แสนบาท โดยมี นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและฝ่ายเทคนิค ซึ่งเป็นผู้แทนนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ ณ สนามกีฬาสยามนนท์ จังหวัดนนทบุรี

             รายได้จากการจัดแข่งขันจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนที่ด้อยโอกาส และขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ เยาวชนชายอายุไม่เกิน 14 ,16 และ 18 ปี ทั้งหมด 48 ทีม จำนวนนักฟุตบอลเยาวชนชายที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 1,200 คน ซึ่งวันพิธีเปิดและการแข่งขันรอบแรก คู่เปิดสนามเป็นการพบกันของ สายดี รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ระหว่างทีมโรงเรียนดรุณา จังหวัดราชบุรี (เสื้อขาวแดง) พบกับ ทีมโอเอแซด อะคาเดมี่ (ชุดสีส้ม) ผลปรากฏว่าเสมอกัน 0 ประตูต่อ 0 โดยจะแข่งขันไปตลอดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จนกว่าจะได้คู่ชิงชนะเลิศในแต่ละรุ่นอายุ สำหรับคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 ย้ายไปแข่งที่สนามศุภชลาศัย ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

             ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวกิจกรรมพิเศษแบบนี้ ได้ทางเพจ FACEBOOK: YUASA CLUB

#ยัวซ่า #ยัวซ่าแบตเตอรี่ #YUASA #YUASAbattery #สตาร์ตทุกวันไปกับเรา #BeginYourJourneyWithUs #YuasaThai #YuasaClub #แบตเตอรี่รถยนต์ #แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ #แบตเตอรี่รถแทรกเตอร์ #SMFbattery #แบตเตอรี่โซลาร์เซลล์ #DeepCycleBattery #EBbattery

8
“ยัวซ่า” ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนไทยแลนด์ ยูธ คัพ ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ


             นายสุขแท้ เรืองวัฒนะโชติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในฐานะผู้ให้การสนับสนุน รายการบางกอก ซิตี้ ไทยแลนด์ ยูธ คัพ 2024 ครั้งที่ 4 ปี 2567 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมทุนการศึกษารวม 1 แสนบาท โดยมี นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและฝ่ายเทคนิค ซึ่งเป็นผู้แทนนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ ณ สนามกีฬาสยามนนท์ จังหวัดนนทบุรี

             รายได้จากการจัดแข่งขันจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนที่ด้อยโอกาส และขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ เยาวชนชายอายุไม่เกิน 14 ,16 และ 18 ปี ทั้งหมด 48 ทีม จำนวนนักฟุตบอลเยาวชนชายที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 1,200 คน ซึ่งวันพิธีเปิดและการแข่งขันรอบแรก คู่เปิดสนามเป็นการพบกันของ สายดี รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ระหว่างทีมโรงเรียนดรุณา จังหวัดราชบุรี (เสื้อขาวแดง) พบกับ ทีมโอเอแซด อะคาเดมี่ (ชุดสีส้ม) ผลปรากฏว่าเสมอกัน 0 ประตูต่อ 0 โดยจะแข่งขันไปตลอดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จนกว่าจะได้คู่ชิงชนะเลิศในแต่ละรุ่นอายุ สำหรับคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 ย้ายไปแข่งที่สนามศุภชลาศัย ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

             ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวกิจกรรมพิเศษแบบนี้ ได้ทางเพจ FACEBOOK: YUASA CLUB

#ยัวซ่า #ยัวซ่าแบตเตอรี่ #YUASA #YUASAbattery #สตาร์ตทุกวันไปกับเรา #BeginYourJourneyWithUs #YuasaThai #YuasaClub #แบตเตอรี่รถยนต์ #แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ #แบตเตอรี่รถแทรกเตอร์ #SMFbattery #แบตเตอรี่โซลาร์เซลล์ #DeepCycleBattery #EBbattery

9
นักศึกษาหลักสูตร นักธุรกิจรักษาความมั่นคงแห่งชาติ รุ่นที่ 75 กว่า 40 คน
รวมตัวทำความดี เพื่อรักษาความสะอาดชายฝั่งทะเลไทย





               เมื่อวันที่ 22 พ.ค.67 พ.ต.อ.ดร.ณรัฐช์พงศ์ อุดมศรี ประธานรุ่น นักศึกษาหลักสูตรนักธุรกิจรักษาความมั่นคงแห่งชาติ รุ่นที่ 75 สมาคมนักธุรกิจรักษาความมั่นคงแห่งชาติ ได้นำนักศึกษาในหลักสูตร ร่วมกันทำ CSR เก็บขยะบริเวณชายหาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี เพื่อทำความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยวและเก็บเศษขยะ สิ่งปฏิกูล ที่ลอยมาจากน้ำทะเล รักษาสิ่งแวดล้อม และชีวิตสัตว์ทะเล ที่อาจตายจากการกินเศษขยะเข้าไปในปาก คอ ทางเดินอาหาร จากนั้นนักศึกษาของหลักสูตรได้เข้าร่วมพิธีบูชา อาบน้ำทะเลสะดือมังกร ในวันวิสาขบูชา เพื่อชำระล้างสิ่งที่ไม่ดีในชีวิตออกไปและ เสริมศิริมงคลให้กับตัวเอง ณ จุดชมวิว หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน จ.ชลบุรี

#เก็บขยะชายหาด #ชายหาดเตยงาม #สมาคมนักธุรกิจรักษาความมั่นคงแห่งชาติ























10
ไลโอ” (LYO) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด




               นพรัตน์ มาลัยวงค์ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท 88 (ไทยแลนด์) จำกัด ภายใต้แบรนด์ “ไลโอ” (LYO) ร่วมกับ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย จัดงานแถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด“ไลโอ (LYO)”  2 สูตรใหม่ จากธรรมชาติ LYO KAFFIR LIME HERBAL สูตรมะกรูด ลดรังแค ความมัน อาการคันศีรษะ และ LYO BUTTERFLY PEA HERBAL สูตรอัญชัน ผมดกดำ เงางาม มีน้ำหนัก ที่พัฒนามาเป็นพิเศษ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าใหม่ และผู้ที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพเส้นผม รวมถึงเจาะกลุ่มผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้แนวคิด “แชมพูสมุนไพร ต้อง ไลโอ ธรรมชาติจัด” และเปิดตัวแอน-ทองประสม ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด โดยมี ล้ำพันธุ์ พรรธนประเทศ, ณัฐฐินี ชวนะนิกุล, ชนพัฒน์ ขาวอุบล และพีรยุทธ อ้อยอิสรานุกูล ร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้



11
MOVE EV X สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด




            จากภาพ MOVE EV X (มูฟ-อี-วี-เอกซ์) ธุรกิจขายและให้บริการสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ร่วมสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในทุกภาคส่วน โดยสนับสนุนแบตเตอรี่มาตรฐานความปลอดภัย UN R136 (แบบ Swap ที่ตู้เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้) ให้กับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ใช้ดัดแปลงรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์มาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยและประหยัดพลังงาน เพื่อเข้าร่วมใน “การแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงเพื่อธุรกิจแห่งอนาคต ครั้งที่ 3” ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศ รุ่นประชาชน และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 รุ่นมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 26-27 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีคุณรัตชนก หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะมูฟ ธันเดอร์ จำกัด (ที่ 1 จากซ้าย) ร่วมแสดงความยินดี ณ เอช เซม มอเตอร์ อยุธยา

###

เกี่ยวกับ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด

บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด (H SEM Motor Co., Ltd.) บริษัทในเครือ ฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รถกอล์ฟไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า และรถสามล้อเครื่องยนต์อเนกประสงค์ ภายใต้ชื่อ “เอช เซม” เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้าทั้งในกลุ่มเกษตรกรรม อุตสาหกรรม และผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการใช้ระบบขนส่งที่มีความคล่องตัว ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม ในราคาที่จับต้องได้ ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hsemmotor.com/ หรือ www.facebook.com/hsemmotor.sev  และ www.facebook.com/hsemmotor.stc

เกี่ยวกับ บริษัท เอช เซม เทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด

บริษัท เอช เซม เทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (H SEM Trading Corporation Co.,Ltd.) บริษัทในเครือ ฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป เป็นบริษัทรับผิดชอบดูแลการจัดจำหน่าย แต่งตั้งดีลเลอร์ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดให้กับสินค้าของ เอช เซม ทั้งในประเทศไทยและประเทศในเขตภูมิภาคลุ่มน้ำโขง หรือ CLMV ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่เวบไซต์ https://www.hsemmotor.com/ หรือแฟนเพจ www.facebook.com/hsemmotor.sev และ www.facebook.com/hsemmotor.stc

12
ทีทีบี เสิร์ฟโซลูชันทางการเงินช่วยคนไทยพิชิตหนี้ได้เร็วขึ้น มอบโปรโมชันสุดพิเศษ
ภายในงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 24 เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นรอบด้าน


ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ตอกย้ำเป็นธนาคารที่ช่วยให้คนไทยสามารถพิชิตหนี้ เพื่อมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน ชูโซลูชันที่ช่วยปลดหนี้ได้เร็วขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่สอดรับกับทุกช่วงเวลาของชีวิตและโปรโมชันสุดพิเศษ ในงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 24 หรือ มันนี่ เอ็กซ์โป 2024

ทีทีบี มุ่งหวังให้คนไทยสามารถจัดการปัญหาเรื่องหนี้ได้อย่างยั่งยืน เปิดพื้นที่ภายในงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 24 หรือ มันนี่ เอ็กซ์โป 2024 เปิดประสบการณ์ให้ผู้ชมงานได้ทดลองใช้บริการโซลูชันการเงินในการพิชิตหนี้ โดยเริ่มจากการวัดระดับหนี้เพื่อทำความเข้าใจสถานะทางการเงินของตัวเอง พร้อมมีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ด้านการเงินและโซลูชันที่ปลดหนี้ได้เร็วขึ้น รวมถึงรู้จักกับ Ecosystem Play ทั้ง My Car และ My Home ผ่านแอป ttb touch ตัวช่วยที่จะทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเงินในส่วนของรถและบ้านได้อย่างเหมาะสม พร้อมจัดโปรโมชันสุดพิเศษสำหรับผู้ที่มีหนี้หลายก้อน ใช้บ้าน ใช้รถ มารวบหนี้

•   สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงินเคลียร์หนี้ ดอกเบี้ยพิเศษ คงที่ 3 ปีแรก เริ่มต้น 5.45% ต่อปี (ปกติ 6.95% ต่อปี)

•   สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ เลือกได้ทั้งดอกเบี้ยพิเศษคงที่ ปีแรก 2.79% ต่อปี หรือดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 3 ปีแรก 3.39% ต่อปี (ปกติ 3.49% ต่อปี) และรับเพิ่ม บัตรกำนัลโลตัส สูงสุด 5,000 บาท เมื่อสินเชื่อบ้านแลกเงิน หรือสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ได้รับการอนุมัติและใช้วงเงินตามที่กำหนด

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว : สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา 4.93% - 5.36% ต่อปี สินเชื่อบ้านแลกเงิน / บ้านแลกเงินเคลียร์หนี้ อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา 6.57% - 10.23% ต่อปี อัตราดอกเบี้ย MRR = 7.83% ต่อปี ณ วันที่ 3 ต.ค. 2566 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ เงื่อนไขการสมัครและอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด

•   สินเชื่อรถแลกเงินทีทีบีไดรฟ์ แบบโอนเล่ม เมื่อสมัครสินเชื่อฯ และทราบผลอนุมัติเบื้องต้นที่บูธทีทีบี รับกระบอกน้ำเก็บความเย็นมูลค่า 690 บาท รับเพิ่มบัตรเติมน้ำมัน PTT มูลค่า 2,000 บาท เมื่อได้รับอนุมัติพร้อมเกิดสัญญาภายใน 28 มิ.ย. 2567 กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 3.18% - 15.00% ต่อปี

•   สินเชื่อรถแลกเงินทีทีบีไดรฟ์ แบบไม่โอนเล่ม เมื่อสมัครสินเชื่อฯ และทราบผลอนุมัติเบื้องต้นที่บูธทีทีบี รับส่วนลดดอกเบี้ย 1% ต่อปี จากอัตราดอกเบี้ยปกติ แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 12% ต่อปี และรับเพิ่มบัตรเติมน้ำมัน PTT มูลค่า 2,000 บาท เมื่อได้รับอนุมัติพร้อมเกิดสัญญาภายใน 28 มิ.ย. 2567 กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 12% - 23% ต่อปี

•   หากต้องการวงเงินพร้อมใช้ มาที่บัตรกดเงินสด ttb flash ลูกค้าใหม่ สมัครและเปิดใช้งานบัตรและมียอดใช้วงเงินเท่าไรก็ได้ ภายใน 30 วันหลังได้รับอนุมัติ รับบัตรกำนัล Central มูลค่า 200 บาท และเมื่อใช้บริการเงินสดผ่อนชิลล์ชิลล์ ณ วันสมัคร ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป ได้สิทธิ์รับกระเป๋าเดินทาง BSC Luxury Black ขนาด 20 นิ้ว มูลค่า 3,990 บาท และอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.99% ต่อปี นาน 4 เดือนแรก จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย 22% ต่อปี เดือนที่ 5 เป็นต้นไป กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ย 25% ต่อปี

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ทั้งเงินฝากดอกเบี้ยสูง ประกัน กองทุน บัตรเครดิต ที่ช่วยให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น แวะมาเยี่ยมชมได้ที่งานมันนี่ เอ็กซ์โป ที่บูธทีทีบี ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคมนี้ เวลา 10:00-20:00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี

#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต
#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #ttb #MakeREALChange

13
ขำลั่นจอ “ก้านคอการ์ด” หนังล้อเลียนสุดฮาที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


               วันศุกร์นี้….ทรูโฟร์ยูจะพาไปชมความสนุกของภาพยนตร์ล้อเลียนสุดฮา “ก้านคอการ์ด” นำแสดงโดย โรเบิร์ต สายควัน แอนนา ชวนชื่น ถั่วแระ เชิญยิ้ม แฮ๊ค ชวนชื่น หน่อย เชิญยิ้ม ด้วยฝีมือการกำกับของ นุ้ย เชิญยิ้ม บอกเลยว่าจัดเต็มใส่มุขฮาไม่มีกั๊ก






               เตรียมพบการชิงชัยของ 2 ค่ายมวยดัง ส.เคราแพะและค่ายศิษย์เฮียอ๋า ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอด พวกเขากำลังมองหานักมวยหน่วยก้านดีมาฝึกซ้อมเพื่อจะได้ประลองกันความมันส์กันอีกครั้ง  จนวันหนึง สมนึก (แฮ๊ค ชวนชื่น) ลูกกตัญญูต้องการหาเงินไปรักษาแม่ที่เป็นโรคมะเร็งด้วยการต่อยมวยนั้น เขาได้ไปสมัครอยู่กับค่ายมวยดัง ส.เคราแพะแต่กลับถูกปฎิเสธเอาดื้อๆ จนมาถึงค่าย เฮียฮ๋า (แอนนา ชวนชื่น) สมนึกก็ได้ผ่านบททดสอบสุดหิน จนกระทั่งได้เป็นนักมวยสมใจ และต้องมาแก้แค้นให้กับค่ายมวยคู่อริอีก ความมันส์หยดติ๋งที่ดูแล้วฮาจนฟันยางแทบจะกระเด็นจึงเกิดขึ้นในภาพยนตร์ “ก้านคอการ์ด” วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.45 น.ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

14
บัตรเครดิต ttb มอบสิทธิ์สุดคุ้ม พักผ่อนทั่วไทย พักใจสุดชิล
รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 4,500 บาท พร้อมแลกคะแนนรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12%


ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต ttb ให้พักผ่อนทั่วไทย พักใจสุดชิล กับแคมเปญ Let’s go Travel เมื่อมียอดใช้จ่ายแบบเต็มจำนวน ที่โรงแรมและที่พัก รวมร้านอาหารในโรงแรมและรถเช่า (สำหรับยอดใช้จ่ายภายในประเทศ) ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2567 – 30 มิถุนายน 2567 ดังนี้

สิทธิพิเศษ 1: รับเครดิตเงินคืน เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 4,000 บาท / เซลล์สลิป รับเครดิตเงินคืน 120 บาท และรับเพิ่มขึ้นเมื่อมียอดใช้จ่ายเพิ่มตามขั้นที่กำหนด จำกัดเครดิตเงินคืนสูงสุด 4,500 บาท / บัญชีบัตรหลัก ตลอดรายการ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์เพียงครั้งเดียวใช้ได้ตลอดรายการที่แอป ttb touch หรือส่ง SMS พิมพ์ HTL ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิต 12 หลักสุดท้าย ส่งมาที่ 4806026 สำหรับบัตรเครดิต ttb reserve รับสิทธิ์ได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน

สิทธิพิเศษ 2: แลกคะแนนรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12% เมื่อใช้คะแนนสะสมทุก 1,000 คะแนน และไม่เกินยอดใช้จ่าย โดยต้องมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 1,000 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป จำกัดการแลกคะแนนสูงสุด 100,000 คะแนน / บัญชีบัตรหลัก ตลอดรายการส่งเสริมการขาย บัตรเครดิต ttb reserve รับเครดิตเงินคืน 12% บัตรเครดิต ttb อื่น ๆ ที่มีคะแนนสะสม รับเครดิตเงินคืน 10%  เพียงส่ง SMS เพื่อแลกคะแนนทุกครั้งที่ร่วมรายการ พิมพ์ HTLP ตามด้วยคะแนนที่ต้องการแลก เว้นวรรค ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิต 12 หลักสุดท้าย ส่งมาที่ 4806026

ทีทีบีมุ่งส่งเสริมให้ลูกค้าวางแผนใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น และผ่อนชำระคืนไหว เพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.ttbbank.com/th/cc/pro

#ttbreserve #ttbcreditcard
#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต
#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #ttb #MakeREALChange

15
ยกล้านนามาไว้กรุงเทพฯ “เรือนภรณ์ภักดี”
สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่สืบสานวัฒนธรรมภาคเหนือ





               ได้ฤกษ์ดี 19 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งเช็คอินแห่งใหม่ที่มีกลิ่นไอสไตล์ล้านนา สำหรับ “เรือนภรณ์ภักดี” ที่ได้จัดงาน “ร่วมสร้างประสบการณ์ ชิม ชม เรือนไทย กลิ่นไอล้านนา ณ เรือนภรณ์ภักดี” เปิดเรือนไทยหลังใหญ่ที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามสมบูรณ์แบบล้านนาโดยเฉพาะ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศทุกเพศทุกวัยเข้าชม อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ โดยไม่ต้องเดินทางไกลเพราะยกมาไว้ที่กรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

               โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก “คุณโชติกา อัครกิจโสภากุล” รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรมมาร่วมเป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย  “คุณอภิรัตน์ ทวีทรัพย์” รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังมีนักแสดงน้องใหม่ “บูม-ปัณณธร ปวรภูบดินทร์” จากซีรีส์เรื่อง “The Love Matter ติวเตอร์ติวรัก” จากบริษัท เดอะริช วาย ยู กรุ๊ป จำกัด ร่วมชมบรรยากาศอันร่มรื่นสวยงามของสวนและเรือนไทยภาคเหนือ ชิมอาหารที่เสิร์ฟแบบขันโตกด้วยเมนูหลากหลายอย่าง อาทิ น้ำพริกอ่อง ต้มข่าไก่ กุ้งผัดขี้เมา ขนมไทย ผลไม้แกะสลัก

              บรรยากาศภายในงานยังได้มีการสาธิตศิลปวัฒนธรรมสี่ภาค อาทิ การทำขนมครก ไอศกรีมโบราณ การทอผ้า การทำเครื่องหอมโบราณ นวดแผนไทย รวมถึงการละเล่นพื้นบ้าน การแสดงครบทั้งสี่ภาค ฯลฯ “เรือนภรณ์ภักดี” นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมของประเทศไทย และยังเป็นการสร้างงานและสร้างอาชีพให้กับชุมชนใกล้เคียง นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ยังสามารถรองรับการจัดงานมงคลและงานอีเวนต์ต่างๆ ได้อีกด้วย ร่วมสัมผัสประสบการณ์ได้ ณ เรือนภรณ์ภักดี ทุกวันอาทิตย์ 16.00-20.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook : เรือนภรณ์ภักดี





























Pages: [1] 2 3 ... 2411