enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on July 09, 2019, 07:22:16 AM

Title: เอเชียน ทัวร์ ผ่านครึ่งฤดูกาล โปรไทยคว้า 3 แชมป์ “แจ๊ส” ผงาดขึ้นบัลลังก์มือหนึ่ง
Post by: YAHOO on July 09, 2019, 07:22:16 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอเชียน ทัวร์ ผ่านครึ่งฤดูกาล โปรไทยคว้า 3 แชมป์ “แจ๊ส” ผงาดขึ้นบัลลังก์มือหนึ่ง


Cho Minn Thant


Jazz-Kolon_Korea


Jazz-SMBC_Singapore


Sadom_Kaewkanchana


8 กรกฎาคม 2562 – เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2019 จบครึ่งปีแรกด้วยจำนวนแมตช์แข่งขัน 10 รายการ โดยนักกอล์ฟไทยคว้ามาได้ 3 แชมป์ จาก อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ครองสองแชมป์พร้อมผงาดขึ้นครองบัลลังก์มือหนึ่งเงินรางวัลสะสมของทัวร์ และอีกหนึ่งแชมป์จาก สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย

ผ่านไปแล้วครึ่งทางสำหรับกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2019 ซึ่งจัดการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 10 รายการ โดยมีสองโปรกอล์ฟชาวไทยคว้าแชมป์มาได้ 3 รายการ เปิดฉากแมตช์แรกด้วยศึก เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม ชัยชนะเป็นของ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มวัย 23 ปี ซึ่งฉายแววเด่นประเดิมคว้าโทรฟี่แรกของปีไปครอง ต่อมาในเดือนเมษายน โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย วัย 21 ปี ซึ่งเทิร์นโปรได้ไม่ถึง 4 เดือน สร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ แรกในชีวิต จากรายการ บันกาบันฑู คัพ กอล์ฟ โอ เพ่น ที่บังคลาเทศ ซึ่งเป็นรายการที่ 6 ในตารางการแข่งขันของ เอเชียน ทัวร์ ปิดท้ายด้วยรายการที่ 10 ของครึ่งฤดูกาลแรกเมื่อ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ ตอกย้ำความแกร่งด้วยการคว้าอีกหนึ่งแชมป์จากรายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมทำเงินรางวัลสะสมแซง สกอตต์ เฮนด์ โปรจอมเก๋าชาวออสเตรเลียน ขึ้นไปครองอันดับหนึ่งในตาราง ด้วยเงินรางวัลสะสมรวม 738,093 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) ปิดครึ่งปีของทัวร์ได้อย่างสวยงาม

และเมื่อไม่นานมานี้ เอเชียน ทัวร์ ยังได้ประกาศแต่งตั้ง โช มินน์ ตันท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ควบคู่กับตำแหน่งกรรมาธิการของทัวร์ จากมติเห็นชอบในที่ประชุมใหญ่ ณ สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับ โช มินน์ ตันท์ ก้าวเข้าสู่ เอเชียน ทัวร์ ตั้งแต่ปี 2007 และรับหน้าที่หลากหลาย กระทั่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของทัวร์ ในปี 2016 ซึ่งเขามีบทบาทสำคัญในการเติบโตของทัวร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้มีส่วนสำคัญของทัวร์ รวมถึงผู้สนับสนุน และพันธมิตรต่างๆ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อเป็นผู้นำในการกำหนดทิศทางเชิงกลยุทธ์ของเอเชียน ทัวร์ ด้วยความรับผิดชอบในการสนับสนุนรายการแข่งขัน การพัฒนาด้านการตลาด และการจัดการโดยรวมกับนานาชาติ

โช เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับตำแหน่งนี้ในช่วงเวลาที่ผู้เล่นในภูมิภาคของเรากำลังสร้างชื่อเสียงในวงการกอล์ฟระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น กิรเดช อภิบาลรัตน์, อานีร์บาน ลาฮิรี, ชูพานการ์ ชาร์มา และล่าสุด  อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักนักกอล์ฟที่มาจากทัวร์ของเรา ทั้งนี้ภารกิจแรกจะเริ่มต้นในครึ่งหลังของฤดูกาลนี้"

ทั้งนี้ โช เชื่อมั่นในศักยภาพทางการตลาดของ เอเชียน ทัวร์ เนื่องจากกีฬากอล์ฟยังสามารถเติบโตไปได้อีกมาก และจะเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาค

ติดตามความข่าวสารและเคลื่อนไหวของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour