Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - pooklook

Pages: 1 2 3 [4] 5 6 ... 108
47


กระทรวงวัฒนธรรม รวมหัวใจคนไทยทั้งชาติ จัดงานยิ่งใหญ่ ฉลองวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ ”ใต้ร่มพระบารมี ๒๓๒ ปีกรุงรัตนโกสินทร์ ”ระหว่างวันที่ ๑๙-๒๑ เม.ย. ณ ท้องสนามหลวง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๒๕๕๗ จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ด้วยริ้วขบวน ๙ ยุค ๙ รัชกาล พร้อมปลุกกระแสว่าวไทยปล่อยว่าว ๒๓๒ ตัวกลางสนามหลวง ส่งเสริมเอกลักษณ์การละเล่นคู่ท้องสนามหลวง
          ดร. ปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ( วธ. ) เปิดเผยถึงการจัดงานฉลองวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ ประจำปี ๒๕๕๗ ปีนี้ กระทรวงวัฒนธรรมจัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “ใต้ร่มพระบารมี ๒๓๒ ปี กรุงรัตนโกสินทร์” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี พร้อมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๒๕๕๗ เพื่อให้ปวงชนชาวไทยมีความรู้ ความเข้าใจถึงประวัติความเป็นมาของการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี อีกทั้งเน้นและสนับสนุนการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย รวมไปถึงศักยภาพด้านมรดกทางศิลปะและวัฒนธรรมของชาติ อันทรงคุณค่าภายในพื้นที่เกาะกรุงรัตนโกสินทร์ ให้เป็นที่รู้จักในหมู่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวมรดกศิลปวัฒนธรรม และนำทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนและชุมชนทั้งประเทศอย่างทั่วถึง และที่สำคัญที่สุดของการจัดงานครั้งนี้ คือเพื่อชวนคนไทยทั้งชาติมาร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในวาระครบรอบวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ ๒๓๒ ปี
          ดร. ปรีชา กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในงานครั้งนี้ เป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่ที่ประกอบไปด้วยริ้วขบวน ๙ ยุค ๙ รัชกาล พร้อมขบวนรถตกแต่ง และขบวนคนร่วมเดินที่แต่งกายย้อนยุคตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๑ ถึงรัชกาลที่ ๙ ประกอบด้วยผู้ร่วมขบวนจากผู้แทนกรมศิลปากร กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กรมศาสนา สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย สถาบันบัญฑิตพัฒนศิลป์ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ๗๖ จังหวัด และสภาวัฒนธรรม ๕๐ เขตของกรุงเทพมหานคร มีขบวนธงชาติไทยสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ขบวนพระบรมฉายาลักษ์ ๙ รัชกาลและขบวนรถโบราณ
          ขบวนทั้งหมดนี้จะตั้งต้นขบวนที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขบวนจะเริ่มปล่อยจากจุดที่ตั้ง เวลา ๑๖.๐๐ น. ถึงบริเวณ พุทธมณฑลพิธีท้องสนามหลวงเวลา ๑๗.๓๐ น. ระยะทางในการเดินริ้วขบวน ๓.๕ กิโลเมตรความยาวของริ้วขบวน ๒ กิโลเมตร มีผู้ร่วมเดินในริ้วขบวน ๒,๕๐๐ คน หลังจากนั้นพร้อมตั้งขบวนรอรับประธานเพื่อทำพิธีเปิดในเวลา ๑๘.๓๐ น. โดยการตีกลองมงคล ๙ ใบ และผู้ร่วมงานร่วมปล่อยลูกโป่ง ๒,๒๓๒ ลูก
          ทั้งนี้กระทรวงวัฒนธรรม ได้เตรียมพร้อมรายละเอียดทั้งหมดในการจัดงานเรียบร้อยแล้ว ด้วยความร่วมมือจากเครือข่ายด้านวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งรายละเอียดการจัดงานในปีนี้จะเน้นเป็นกิจกรรมทางด้านประวัติศาสตร์ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ ๑) ผู้ทรงก่อตั้งพระนคร
          การจัดงานครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่ไม่แพ้กับปีก่อนๆ โดยวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๗ หลังจากริ้วขบวนทั้งหมดถึงมณฑลพิธีท้องสนามหลวงแล้ว จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นจะมีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจมากมายตลอดงาน “ผมว่างานนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ให้เยาวชน และประชาชนชาวไทยได้รำลึกและเรียนรู้ถึงความเป็นมาของประวัติศาสต์ชาติไทยที่ทุกคนควรอนุรักษณ์ และหวงแหนไว้ให้คงอยู่คู่ประเทศไทยรายจะได้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของราชอาณาจักรไทยจากอดีตถึงปัจจุบัน”ดร. ปรีชากล่าว
          ดร. ปรีชากล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ภายในบริเวณงานยังมีนิทรรศกาลต่างๆอีกมากมาย อาทิพระราชกรณียกิจใน ๙ รัชกาล แท่นสักการะถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ มุมถ่ายภาพกับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ชุดแต่งกายประจำชาติเพื่อให้ใช้ในการถ่ายภาพ นิทรรศการหมู่บ้านอาเซี่ยน (ASEAN Village) จัดกิจกรรมสาธิต สาธิตการประดิษฐ์ และแสดงหุ่นกระบอกไทย กิจกรรมสาธิตมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธณรม เช่น มารยาทไทย นวดไทย การไหว้ครูมวยไทย ภายในงานยังมีกิจกรรมธรรมบรรยาย โดย ท่าน ว.วชิรเมธี หรือพระมหาสมปอง จัดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ สวดโอเอ้วิหารราย และอื่นๆอีกมาย
          อย่างไรก็ตามภายในงานยังมีการสาธิต และจำหน่ายสินค้าวัฒนธรรม จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ๗๖ จังหวัดทั่วประเทศ และสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานครทั้ง ๕๐ เขต มีสุดยอดการแสดงบนเวทีตลอดงาน ทั้งกลางวันและกลางคืน อาทิ การแสดงรำพัดรัตนโกสินทร์ การแสดงชุด”เกริกก้องฟ้า ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์ การแสดงเพลงพื้นบ้าน (ฉ่อย ลำตัด อีแซว) การแสดงละครนอกแก้วหน้าม้า (ตอนถวายลูก) การประกวดกุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์ คอนเสิร์ตและลิเกไชยา มิตรชัย วงดนตรีลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์ คอนเสิร์ตเดอะสตาร์ การแสดงโขน ตอนสร้างกรุงอโยธยา – พระรามคืนนคร และการฉายหนังกางแปลง
          การจัดการประกวดกุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์ ตลอดการจัดงานระหว่าวันที่ ๑๙ – ๒๑ เมษายน ๒๕๕๗ มีการสาธิตมารยาทไทย ผู้เข้าประกวดร่วมเดินในริ้วขบวนธงชาติ ริ้วขบวน ๙ ยุค ๙ รัชกาล และทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประจำเต้นท์ของหน่วยงานที่สังกัด เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานสินค้าทางวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นของตนเอง การประกวดในรอบตัดสิน จะจัดในวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๗ ณ เวทีกลางท้องสนามหลวง ประกอบด้วยการเดินโชว์ในชุด ๙ ยุค ๙ รัชกาล และชุดผ้าไทยท้องถิ่น รวมทั้งร่วมชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมระหว่างการประกวดด้วย
          สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในบริเวณงานแล้ว ในแต่ละวันตั้งแต่วันที่ ๑๙-๒๑ เมษายน ๒๕๕๗ จะมีการนำเที่ยวเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำ (เส้นทางสายเหนือ) รอบเช้าเรือลำแรกออกเวลา ๐๘.๓๐ น. รอบบ่ายเรือลำแรกออกเวลา ๑๒.๐๐ น. เรือออกจากท่าช้าง เดินทางสู่สะพานพระราม ๔ แวะสักการะ และชมโบราณสถานวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร โดยตลอดเส้นทางจะมีมัคคุเทศก์บรรยายตลอดเส้นทาง (เส้นทางสายใต้) รอบเช้าเรือลำแรกออกเวลา ๐๘.๓๐ น. รอบบ่ายเรือลำแรก เวลา ๑๒.๐๐ น. เรือออกจากท่าช้าง เดินทางสู่สะพานพระราม ๙ แวะสักการะและชมโบราณสถานวัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร โดยจะมีมัคคุเทศก์บรรยายตลอดเส้นทาง
          นอกจากเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำแล้วยังมีเส้นทางท่องเที่ยวโบราณสถานทางบกรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยรถบัสวันละ ๔ รอบ รอบละ ๔๐ คน โดยแบ่งเป็นรอบเช้า ๒ รอบ รอบบ่าย ๒ รอบ (สามารถสอบถามรายละเอียดและค่าใช้จ่ายได้ที่ 0-2422-8862-4 หรือ 1765 )

48

เพราะต้องไปอยู่ที่อินเดียกว่า 2 ปี เพื่อก้าวตามฝันให้ศิลปะวัฒนะธรรมไทยได้ไปสู่สายตาชาวโลก
แต่ช่วงนี้ที่อินเดียมีการเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้ต้องเปลี่ยนแผน
เลื่อนปล่อยงานเพลงอัลบั้ม Superstar ออกไประยะหนึ่ง ซุป’ตาร์อินเตอร์ ”แอน มิตรชัย”
จึงขอใช้โอกาสนี้กลับมาอยู่ที่เมืองไทยกับครอบครัวระยะหนึ่ง



โดยเจ้าตัวได้เผยว่า “ช่วงนี้ที่อินเดียมีการเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นเลือกตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะเฉพาะผู้มีสิทธ์ออกเสียงก็ราว 814 ล้านคน
ต้องใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะเลือกตั้งเสร็จ  เริ่มไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา กว่าจะเรียบร้อยก็ 12 พฤษภาคม
ซึ่งการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องใหญ่ของที่นั่น ทำให้กลบกระแสทุกเรื่องได้เลยค่ะ งานเพลงอัลบั้ม”Superstar”ที่แอนเคยบอกว่าจะได้ฟังกันต้นเดือนนี้
จึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะที่นั่นเป็นตลาดใหญ่มาก ทางแอนและทีมงานเห็นว่าไม่เหมาะกับการที่จะปล่อยงานออกมาในช่วงนี้
ประมาณปลายพฤษภาคมก็จะได้ฟังกันจริง ๆ ค่ะ ส่วนกระแสเรียกร้องจากแฟน ๆ ของแอนที่เมืองไทยอยากชมงานหนัง Bollywood เรื่อง Ishk Actually
ที่แอนไปเล่น และฉายที่อินเดียไปเมื่อปลายตุลาคม ปีที่แล้ว ตอนนี้เรากำลังมีแผนจะเอาหนังเข้ามาฉายในเมืองไทย เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชมกันค่ะ
ช่วงนี้ทีมงานของแอนทั้งที่อินเดียและที่เมืองไทยกำลังเตรียมงานกันอยู่ ทำให้แอนได้มีเวลาช่วงว่างสั้น ๆ พักผ่อนบ้าง เลยตั้งใจว่าจะกลับมาอยู่บ้าน
ที่เมืองไทยซักพักหนึ่ง จะได้มีโอกาสอยู่กับครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตาเหมือนคนอื่นบ้าง เพราะที่ผ่านมากว่า 2 ปีก็แทบไม่เคยเจอหน้ากันแบบครบคนเลยค่ะ
และช่วงที่อยู่เมืองไทยคงพาคุณแม่เดินสายทำบุญไหว้พระตามที่คุณแม่อยากไปค่ะ“


49


















โรงแสดงธรรม







มีการแสดงบนเวทีด้วย



ตัวอย่างเสื้อที่นุ้ยช้อบมาจากงานนี้ค่ะ สินค้าของจิตนครและสวนโมกข๋ไม่มีเงินทอนนะคะ ต้องเตรียมเงินไปให้พอดี

และก็ไม่มีถุงใส่นะคะ เตรียมถุงกันไปเองด้วยค่ะ



แบบเสื้อของจิตนครเพิ่มเติมได้ค่ะ

50
เมื่อวานไปเดินงานวัดลอยฟ้าที่สยามพารากอนมาค่ะ เลยเก็บบรรยากาศมาฝาก เผื่อใครสนใจค่ะ





บรรยากาศภายในงานค่ะ















51
ไปเที่ยวกันมาหรือยังคะ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เพิ่งจะได้ทราบข่าวจากอินเตอร์เน็ตปีนี้เอง

เลยต้องขอไปชมให้ได้ แต่กว่าจะมีเวลาว่าง ก็ช่วงท้ายๆ ของฤดูออกดอกแล้ว ไปถึงก็เห็นว่ามีดอกร่วงตลอดเวลาเลย

แต่ก็สวยงามได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ จุดที่นุ้ยไปคือ บริเวณหน้าโรงเรียนสาธิตฯ ค่ะ



ตั้งใจไว้ว่าจะไปให้ถึงแต่เช้า คนจะได้ไม่เยอะ ปรากฏว่าหลงทางค่ะ กูเกิ้ลแอพนำทางพาอ้อมซะนี่

มาถึงสิบโมงเช้า คนเยอะเชียวค่ะ



แอบคิดนะคะ ว่าถ้าไม่มีรถจอดริมถนน คงสวยกว่านี้ ส่วนกลุ่มนุ้ยนี่เอารถไปจอดที่ลานจอดรถกันค่ะ เลยเข้ามาอีกจิ๊ดเดียวเอง



ชมใกล้ๆ บ้างนะคะ





พฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เจอบ่อยมากเลย คือ การโน้มกิ่งลงมาถ่ายรูป ไปชมดอกไม้ที่ไหนก็เจอ

ไม่รู้ว่ามันสวยตรงไหนนะคะกับการถ่ายรูปท่านั้น คนนึงทำ คนอื่นเห็นก็ทำตาม ถ้ามีทุกคนเป็นแบบนั้น

ดอกไม้อยู่ไม่ถึงคนที่มาชมทีหลังแน่ๆ เลยค่ะ





ช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อน ใครจะไปใส่เสื้อผ้าที่สบายๆ นะคะ นุ้ยเองกลับมาถึงจะซมเลย อบอ้าวมากค่ะ



อัพเดทข่าวชมพูพันธุ์ทิพย์ได้จากเพจนี้เลยนะคะ https://www.facebook.com/photo.KPS?fref=ts


52
ปลายปีที่ผ่านมาจนต้นปีนี้ประเทศไทยอากาศหนาวมาก ทำให้ได้ข่าวดอกพญาเสือโคร่งมาเรื่อยๆ

หลังจากนั่งดูภาพคนอื่นจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินทางไปเชียงใหม่เมื่อวันที่ 24-26 มกราคมที่ผ่านมาค่ะ

ออกเดินทางวันศุกร์ช่วงกลางคืน เช้าก็ถึงเชียงใหม่พอดี อากาศหนาวมากค่ะ

ลองเสี่ยงดวงไปดูแม่คนิ้งที่ดินอินทนนท์ แต่ไปถึงสายเกินไป แม่คนิ้งหายไปหมดแล้ว

จุดหมายต่อไปคือขุนแม่ยะ เลยไม่ได้อยู่ที่อินทนนท์นาน มัวแต่หากาแฟกิน แทบไม่มีรูปติดกล้องมาเคยค่ะ

นี่ดอกอะไรก็ไม่ทราบค่ะ เห็นว่าน่ารักดีเลยถ่ายรูปมา



จุดชมวิวกิ่วลม



ภาพที่จะเห็นได้บ่อยๆ เวลาเดินทาง คือ กลุ่มมอเตอร์ไซส์ต่างๆ ที่จัดก๊วนท่องเที่ยวกัน



แวะกินข้าวกลางทาง เลยหิ้วกล้องออกไปเก็บภาพนิดหน่อยค่ะ



ดอกบ๊วย เห็นแล้วก็เปรี้ยวปาก อยากกินบ๊วยเค็มขึ้นมาเลยค่ะ



สุดท้ายไปถึงขุนแม่ยะเย็นเกินไปค่ะ เลยไปพักที่ปาย แล้วกลับมาขุนแม่ยะตอนเช้า



ภาพที่เคยเห็นเป็นสีชมพูทั้งดอยไม่มีแล้วนะคะ ใบเริ่มออกมา ดอกเริ่มโรยแล้ว แต่ก็นะ ได้เห็นแค่นี้ก็ดีใจแล้ว





วันที่ไปนักท่องเที่ยวน้อยมากค่ะ คงเพราะพ้นช่วงพีคมาแล้ว



เดี๋ยวงานซาๆ แล้วจะมาลงรูปเพิ่มนะคะ ขอบคุณที่แวะเข้ามาชมค่ะ

53
ที่เป็นกระป๋องนั่นอร่อยมั้ยอ่ะ

 :Pยังไม่ได้ชิมเลยคับ รู้ว่าเป็นคุกกี้ กระป๋องสวยเลยไม่ได้เปิดจ้า

54
น้องแจนห่างหายไปนาน ได้เจอกันอีกครั้งดีใจจัง





ดีใจ ได้หัวใจ หน้าบานเชียว



เหมาะกับคนได้รับมากเลย เว็บมาสเตอร์ของเราต้องดูแลสุขภาพเยอะๆ นะจ๊ะ










หมดแล้วจ้า ใครถ่ายรูปไว้เอามาแจมได้เลยนะคะ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่มาร่วมสนุกด้วยกันวันนี้นะคะ

55
เริ่มต้นเปิดงานด้วยผู้อาวุโสของเว็บเราก่อนเลย (พี่เตียงจะดีใจมั้ยเนี่ย ได้เป็นผู้อาวุโส 555)



จับได้ของคนกันเองซะแล้ว



พี่แดงภูมิใจนำเสนอเสื้อจากท้องถิ่นค่ะ



เนื้อคู่ชัดๆ  ;D



มีวอลเปเปอร์ประดับฉากตลอด





ยินดีต้อนรับสมาชิกจากฉะเชิงเทราค่ะ





สมาชิกจากฉะเชิงเทราอีกคน ขอบคุณที่มาร่วมสนุกกันนะคะ



ปีนี้กระแสคุกกี้อาเซน่อลมาแรง น้องธันเลยเปลี่ยนเป็นโอริโอ้แทน





ถุงของขวัญน่ารักเกิ๊นนนน






56
ของประมูลค่ะ (เดี๋ยวมาสรุปยอดให้ทีหลังนะคะ)










57






ของขวัญสำหรับสมาชิกทุกคนค่ะ ใครจะได้ชิ้นไหนไปก็แล้วแต่ดวงค่ะ




58
โปสการ์ด



ขอบคุณที่นำของมาแจกเพื่อนๆ นะคะ





http://i124.photobucket.com/albums/p9/pooklookphoto/khongmahasawat/enjoyjam/DSC_0073.jpg

กิจกรรมยอดฮิต.....กำ-แบ.....




59
แฮนด์บิลแจกเพียบเช่นเคยค่ะ ทั้งของในและของนอก










60
รูปหมูไปก่อนเลยแล้วกันนะคะ







ดีเจ...ท่าทางเครียดน่าดู





ของขวัญจับสลากปีใหม่


Pages: 1 2 3 [4] 5 6 ... 108