Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: [1] 2 3 ... 2259
1
เอราวอน (era-won) แบรนด์สตรีทแฟชั่นสไตล์เกาหลี เปิดตัวกางเกงรุ่นใหม่ ‘Golf Fabric’ 
กางเกงกึ่งทํางาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่


             นาทีนี้ไม่มีคงไครไม่รู้จักแบรนด์ ‘เอราวอน’ แบรนด์แฟชั่นสไตล์เกาหลี ทีมียอดขายมากกว่า 500,000 ตัว ครองใจวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน มีความโดดเด่นทางด้านดีไซน์ที่ทันสมัย

             บริษัท ทีเอ็นแอลเอ็กซ์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์เอราวอน (era-won) ซึ่งเป็นเจ้าตลาดกางเกง เริ่มเกิดจากแนวคิดอยากผลิตกางเกงสำหรับชายหนุ่มคนรุ่นใหม่ในวัยเรียนและวัยเริ่มต้นทำงานที่ต้องการความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้เปิดตัวกางเกงขายาว “GOLF FABRIC” ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ golf technology  เป็นกางเกงกึ่งทำงาน ที่ตอบโจทย์สายทำงานที่ชอบเล่นกีฬาตีกอล์ฟ โดยมี Concept ยืดหยุ่น 4 ทิศทาง (4ways stretch) โดยเฉพาะช่วงขอบเอวที่สามารถยืดขยายได้อีก 1-2 นิ้ว  สามารถใส่ไปทำงานและยังสามารถใส่ออกรอบได้ เนื่องจากนวัตกรรมของผ้านั้นมีความยืดใส่สบายมากกว่าปกติ ผ้ายับยาก ผ้าเบาไร้นํ้าหนัก (Ultralight) และผ้าถ่ายเทอากาศได้ดีกว่าปกติ (Super Quick Dry and Cool) ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ คุ้มค่า 2 ต่อ ทั้งใส่ทำงานและออกรอบได้ครบจบในตัวเดียว

             สนใจกางเกงขายาวรุ่น “GOLF FABRIC” หรือสินค้าแบรนด์เอราวอน (era-won) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : https://www.facebook.com/erawon หรือ https://www.erawonthailand.com/ ช้อปออนไลน์ได้ที่ Shopee : https://shopee.co.th/erawon_official_store, Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/era-won/, Line: https://lin.ee/TDsCobz

             เยี่ยมชมร้าน era-won สาขา Siam square 1 (BTS สยามสแควร์) : ชั้น2 ติดกับร้าน Cafe Amazon Tel: 089-0734713, สาขา Future rungsit : ชั้น G zone โรบินสัน ติดกับแบรนด์ Dapper บริเวณรอบบันไดเลื่อน Tel: 089-0500204 และที่ห้างสรรพสินค้า Central ทั้ง 9 สาขา ได้แก่

1. Central ศาลายา : ชั้น 3 ตรงข้ามร้าน ESP body Tel: 083-9974859

2. Central เวสตเกต : ชั้น 3 ตรงข้ามกับแบรนด์ DeFry 01 และ Elle Homme Tel: 094-9710803

3. Central หาดใหญ่เฟส : ชั้น 3 ตรงข้าม Lacoste Tel: 098-7204341

4. Central อีสต์วิลล์ : ชั้น 2 ด้านในฝั่งทางขึ้นบันได ติดกับร้าน Onisuka ตรงข้าม DeFry 01 Tel: 087-7308909

5. Central แจ้งวัฒนะ : ชั้น 3 ตรงประตูทางเข้าฝั่งพลาซ่า ติดกับร้าน Playboy, Kamimura Tel: 080-5079882

6. Central -สีลม (คอมเพล็กซ์) : ชั้น3 ตรงหน้า Super Sport Tel: 080-1510689 , 02-2313310#2305

7. Central รังสิต : ชั้น1 ด้านในตรงบันไดทางขึ้น ติดกับร้าน Onisuka ตรงข้ามลานโปรโมชั่น ตรงข้ามกับร้าน Giordano Tel: 086-3209773 , 02-9586007

8. Central นครราชสีมา : ชั้น 2 ตั้งบริเวณทางเชื่อม พลาซ่า ติดกับร้าน Khaki Bros ,John Henry และ Dapper Tel : 096-1163253 , 044-002889

9. Central ชลบุรี : ชั้น 2 ด้านในโรบินสัน ติดกับลิฟต์ และ Dapper Tel : 080-2326582

2
โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง
SOPAS NA TAKUATUNG


             ศิลปินนักพันผ้าไหมไทยระดับจักรวาลจากแนวคิด “ผูกพันผ้าไหมไทยทั้งผืนให้เป็นชุดโดยไม่มีการตัดเย็บที่มีรูปแบบอันมีเอกลักษณ์ชัดเจนจนได้รับการขนานนามให้เป็นนักพันผ้าหนึ่งเดียวในไทย.การมีชื่อเสียงเทคนิคการผูกพันผ้าไหมไทยทั้งผืนเป็นชุดบนตัวทำให้ได้ร่วมงานผูกพันผ้าไหมมัดหมี่ลาย “มังกรคาบแก้ว” ผ้าไหมงามแห่งเมืองสะเร็นหรือสุรินทร์บนตัวคุณ Antonia Posild (คุณแอนโทเนีย โพซิ้ว) 1st Runner Up  Miss Univers2023 โดยใช้เทคนิคการ “พันผ้าและผูกผ้า” ไม่ใช้เข็มมากลัดกรึงและไม่มีเข็มและด้ายมาเย็บสด ทำให้คนทั่วโลกที่ได้ชม ทึ่งในความมหัศจรรย์ของเทคนิคการผูกพันและความสวยงามของผืนผ้าไหมไทย จากในโลกโซเชียลมียอดวิวกว่า10ล้านวิว ในเวลาเพียงไม่นานเป็นความประทับใจกับเทคนิคผูกพันผ้าเป็นชุดของผู้ได้รับชมทั่วโลก


             ปัจจุบันโสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง  ทำหน้าที่ “ที่ปรึกษากรมหม่อนไหม” และทำหน้าที่ นำผ้าไหมที่ได้รับ “ตรานกยูงพระราชทาน” มาผูกพันโชว์บนหุ่น ในการต้อนรับ อาคันตุกะแขกคนพิเศษของบ้านเมือง   ทำให้แขกของประเทศได้ชื่นชมและเห็นถึงความงดงามของผืนผ้าที่รวมทั้งสี และลวดลาย ของผืนผ้า



             คิดค้นการนำ เอา“ผ้าขาวม้า” ที่เมืองไทยกำลังต้องการผลักดันให้เป็น soft power  มานำเสนอด้วย เป็นความคิดสร้างสรรค์งานผ้าขาวม้าทอมือมาใช้กับงานเสื้อผ้าแนว Haute Couture (โอ๊ต กูร์ตู)   ฟังแนวแนวคิดและจุดประสงค์ของโสภาส ณ ตะกั่วทุ่งกันว่าเป็นอย่างไร…..


             (ผมต้องการ ทดแทนคุณแผ่นดิน  โดยการทำงานเดินตามเส้นทางที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่พระองค์ทรงส่งเสริมผ้าไหมไทยทอมือด้วยภูมิปัญญาแบบชาวบ้านให้โลกได้เห็นถึงความสวยงาม สนับสนุนให้คนทอผ้ามีกำลังใจ สำหรับผมนั้นก็จะนำเอาผ้าไหมไทยที่เปรียบเหมือน“มรดกอันล้ำค่าของไทย”นั้นมาสร้างสรรค์งานให้คนทั่วโลกได้เห็นถึงความงดงามและอนุรักษ์ รักษาผืนผ้าเอาไว้เป็นผืนไม่ให้สูญหายไปให้ผ้าไหมไทยเป็นมรดกไทยให้คนไทยรุ่นหลังได้ภาคภูมิใจ“


              นี่คือคนไทยอีกคนที่มีความตั้งใจสร้างงานรูปแบบใหม่เพื่ออนุรักษ์ผืนผ้าไหมไทยเราเอาไว้ร่วมส่งกำลังใจให้กับผู้ชายคนนี้ ที่ชื่อ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง   ”ศิลปินนักพันผ้าระดับจักรวาล“ สร้้างสรรค์งานที่สวยงามให้ชาวโลกได้ชื่นชมกันต่อไป.

3
“เปิ้ล หัทยา” เคลียร์คิวเผยชะลอวัยเลข 6 สวยฉ่ำสุขภาพดี คนดังรับเชิญร่วมทอล์กสุดมันส์กับหมอปูเป้ ฉายาหมอหน้าเด็กใน EP.5 อัดแน่นเกร็ดเคล็ดลับโกงแก่ ปล่อยความสนุก 16 พฤษภาคมศกนี้


             แพทย์หญิงอริสรา โพธิ หรือหมอปูเป้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูสุขภาพเชิงลึกแบบองค์รวม Anti-Aging ฉายาหมอหน้าเด็ก #โกงแก่ กล่าวว่า “EP.5 ฮ็อตสุดสุด “เปิ้ล - หัทยา วงษ์กระจ่าง” คนดังรับเชิญ ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพให้อ่อนเยาว์ แข็งแรง สดใส ช่วงอายุ 60 ปีขึ้นไป ปรบมือดังดังเมื่อคนดังรับเชิญดูแลสุขภาพดีอย่างมาก ดูเด็ก แข็งแรง แบ่งเวลางานและส่วนตัวลงตัวแม้งานหนัก ยิ้มง่าย  ทันสมัย นอกจากนี้ยังศึกษาการดูแลสุขภาพเชิงลึกมาอย่างดี งานรุมรอบด้าน อาทิ ดีเจ งานคอนเสิร์ต งานพิธีกร และดูแลลูกสาวสองคน จึงเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่คนรุ่นใหม่และวัยเดียวกันได้นำคอนเทนต์แบบฉบับพี่เปิ้ล หัทยานำไปใช้ในแนวทางการดำเนินชีวิตได้”




             หมอปูเป้ ยิ้มอ่อนเป็นปลื้ม ฮีลใจแฟนคลับตัวยงเมื่อ “พี่เปิ้ล หัทยา” ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองสุขภาพ หมอปูเป้ กล่าวต่อไปว่า “สแกนสุขภาพจากคำถามต่างๆ ที่สอบถามพี่เปิ้ล หัทยา กรุ๊ปเลือดบี การทานวิตามินเสริม การตรวจอะไรบ้างที่เหมาะสม เพื่อถ่ายทอดผ่านรายการ ตามรอยความอ่อนเยาว์สไตล์หมอปูเป้ ภาพรวมการถ่ายทำสนุกเช่นเคย สอดแทรกสาระความรู้ เพื่อให้คนดังรับเชิญเป็นตัวอย่างปัญหาในวัยเลข 6  เพื่อผู้ชมนำไปปรับใช้ในการรักษาสุขภาพห่างไกลโรค รวมถึงให้เข้าใจหลักการดูแลตัวเองแบบศาสตร์ชะลอวัย นับเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนได้ง่าย พื้นฐานแรกในการปรับการลดโรค โกงแก่ ตรวจฮอร์โมน ตรวจเลือดแบบศาสตร์ชะลอวัย ปรับการรับประทานอาหารให้ครบ ลดมัน ลดน้ำตาล นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย พื้นฐานง่ายๆ ทำให้เราห่างไกลโรคตับ โรคไต โรคไขมันในเลือดสูง และโรคร้ายๆ ได้อย่างดีเยี่ยม”




             สามารถรอชมคลิปเต็มความสุข สนุก ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2024 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทาง YouTube & Facebook : ตามรอยความอ่อนเยาว์สไตล์หมอปูเป้ ทุกการครีเอทคอนเทนต์เน้นให้ทุกท่านนำไปปฏิบัติได้ง่ายๆ ฝากแฮชแท็ก #ตามรอยความอ่อนเยาว์สไตล์หมอปูเป้ #หมอปูเป้อริสรา #ฟื้นฟูสุขภาพเชิงลึก #Wellness #ลดแก่ #โกงอายุ #อ่อนเยาว์ #สุขภาพดีแบบองค์รวม #drpoupee

4
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จับมือ BDMS เปิดตัวผลิตภัณฑ์สุขภาพ Exclusive Care @BDMS
ชูกลยุทธ์ O2O ขายออนไลน์ผสานออฟไลน์ ลุยกลุ่มคนทำงาน ตั้งเป้าดันเบี้ย 1,000 ล้าน


               บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ตอกย้ำผู้นำในธุรกิจด้านประกันภัย ร่วมกับ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จในฐานะพันธมิตรที่ส่งมอบความคุ้มครองและให้บริการสุขภาพที่ครบวงจรแก่คนไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพล่าสุด Exclusive Care @BDMS ตอบโจทย์ตลาดคนทำงาน วางกลยุทธ์รูปแบบใหม่ การขายผสมผสานทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ตั้งเป้าสร้างเบี้ย 1,000 ล้าน ภายใน 5 ปี


               มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า จากความสำเร็จของความร่วมมือระหว่าง อลิอันซ์ อยุธยา และ BDMS ตั้งแต่ปี 2018 ในเรื่องของผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพระดับพรีเมี่ยม My First Class @BDMS ต่อเนื่องมาถึงการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าด้วยระบบ API ที่เชื่อมต่อกัน ทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองสุขภาพและบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว ณ โรงพยาบาลในเครือ บีดีเอ็มเอส นำไปสู่การเติบโตในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราจึงเดินหน้าต่อยอดความร่วมมือที่จะสร้างการเติบโตและความแข็งแกร่งให้กับทั้งสองธุรกิจมากยิ่งขึ้น ด้วยการผสานกำลังของสองกลุ่มบริษัทที่มีมาตรฐานและเครือข่ายการดำเนินงานระดับโลกทั้งในด้านการรักษาสุขภาพและการให้ความคุ้มครองแก่ชาวไทย ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันภัยสุขภาพ โดยจะมุ่งเน้นไปที่ลูกค้ากลุ่มลูกค้าระดับกลางวัยทำงาน เป็นไปตามแผนของอลิอันซ์ อยุธยา ที่จะเติบโตธุรกิจใน segment นี้มากขึ้น เพราะเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพ ที่สำคัญถือเป็นครั้งแรกที่เรามุ่งเน้นช่องทางการขายแบบ O2O (online to offline) ผสานการทำงานทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์เพื่อประสิทธิภาพการขายและความสะดวกสูงสุดกับลูกค้า


               นางนฤมล น้อยอ่ำ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “BDMS และโรงพยาบาลในเครือ​ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับอลิอันซ์ อยุธยา ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพ และการวางแผนกลยุทธ์การตลาด​ BDMS นอกจากจะความเป็นเลิศในด้านบริการทางการแพทย์ และการรักษาพยาบาลให้แก่ผู้ป่วยแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะ ความรู้ของแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องด้วย​ โดยมีการส่งเสริมงานด้านการวิจัย การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ และการนำเครื่องมือที่มีความพร้อมทางเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการรักษา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ


               BDMS จึงมีความมั่นใจในความพร้อมที่จะให้บริการอย่างครอบคลุม ด้วยศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์ ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาว่าจะได้รับการบริการทางการแพทย์ และการรักษาที่มีคุณภาพจากกลุ่มโรงพยาบาลในเครือ BDMS”


               นางสาวนภา ตรีรัตนาวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจประกันสุขภาพ กล่าวว่า ในส่วนของ อลิอันซ์ อยุธยา เอง ในฐานะหนึ่งในผู้นำประกันสุขภาพ เรามีความพร้อมและบริการด้านสุขภาพที่ครบวงจร เช่น pre-authorization การบริการตรวจสอบสิทธิ์ก่อนการเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลแบบผู้ป่วยใน บริการ Health Concierge  ผู้ประสานงานด้านประกันสุขภาพ  เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการรักษาพยาบาลของเรา ที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และการรักษาที่ดีที่สุด และบริการต่างๆ อีกมากมาย สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่ร่วมกันพัฒนากับกลุ่มบีดีเอ็มเอส ภายใต้ชื่อ Exclusive Care @BDMS เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง คนทำงาน พนักงานบริษัท และเป็นผู้ที่ต้องการรับบริการทางการแพทย์ที่ดีที่สุดจากกลุ่มโรงพยาบาลในเครือบีดีเอ็มเอส โดยครอบคลุมการรักษาพยาบาล มีให้เลือก 2 แผนด้วยวงเงินคุ้มครอง 1.5 ล้าน และ 5 ล้านบาทต่อปี จ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริง ค่าห้องพักสูงสุด 7,000 บาทต่อวัน (สำหรับแผน 5 ล้านบาท) คืนเบี้ยประกันภัยทุกปี 10% กรณีไม่มีการเคลม มีส่วนลดกรมธรรม์แบบครอบครัว 10% (เมื่อซื้อตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป) สามารถต่ออายุได้ตลอดชีพ


               นอกจากนั้น เรามีการดำเนินกลยุทธ์การขายที่ถือเป็นนวัตกรรมการขายประกันคุ้มครองสุขภาพโดยเน้นการใช้ประโยชน์จากทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยจะเน้นเก็บรายชื่อผู้มุ่งหวัง ผ่านการออกบูธ ณ โรงพยาบาล และพื้นที่อื่นๆของบริษัท และการยิงโฆษณาบนออนไลน์ที่จะส่งลูกค้าเข้ามากรอกข้อมูลในระบบ จากนั้นทีมงานขายตรงจะติดตามต่อโดยการปิดการขายผ่านโทรศัพท์กับลูกค้า อีกทั้งยังจะมีทีมงานขายตรงติดต่อเข้าถึงลูกค้าที่เป็นผู้มุ่งหวังผ่านโทรศัพท์โดยตรงและปิดการขายอีกทางหนึ่งด้วย

               “เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยตอบโจทย์ให้กับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา และลูกค้าผู้รับบริการโรงพยาบาลในเครือบีดีเอ็มเอสได้ดียิ่งขึ้น และถือเป็นความภาคภูมิใจของเราที่ได้ผสานกำลังของสองกลุ่มบริษัทที่มีมาตรฐานและเครือข่ายการดำเนินงานระดับโลก ทั้งในด้านการรักษาสุขภาพและการเพื่อให้ให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้าคนไทย” มร.ลาร์ส กล่าวสรุป

5
อุปนายก TSPCA ลงพื้นที่ช่วยเหลือสัตว์


วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 รศ.นุชทิพย์ บรรจงศิลป์ อุปนายกสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) พร้อม ดร.สาธิต ปรัชญาอริยะกุล และคณะ ลงพื้นที่จังหวัด นนทบุรี และราชบุรี เพื่อมอบอาหารในการช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ในการอุปถัมภ์ของสมาคมฯ


รศ.นุชทิพย์ บรรจงศิลป์ เปิดเผยว่า สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) ได้ดำเนินโครงการบ้านอุปถัมภ์ โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสัตว์จรจัด 2. เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือระหว่างผู้เลี้ยงสัตว์จรจัดกับผู้ประสงค์จะอุปการะสัตว์จรจัด 3. เพื่อแบ่งเบาภาระและความรับผิดชอบของกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์จรจัด 4. เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการอุปการะสัตว์จรจัด 5. เพื่อให้สัตว์จรจัดได้มีคุณภาพที่ดีในการจัดสวัสดิภาพ 6.เพื่อเป็นการช่วยเหลือภาครัฐลดมลภาวะทางสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสาธารณสุขชุมชน


สำหรับการดำเนินงานที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ให้การสนับสนุนอาหารและเวชภัณฑ์ สมาคมฯ ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องดูแลช่วยเหลือกว่า 20 แห่ง ในหลากหลายของพื้นที่และบริบทสภาพปัญหาที่แตกต่างกัน  เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในด้านอาหารและเวชภัณฑ์ ช่วยเหลือบรรเทาปัญหาในสถานพักพิงได้ระดับหนึ่ง แต่จริง ๆ แล้วก็เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งปัญหาที่ต้นเหตุคือ ความรับผิดชอบของผู้เลี้ยงสัตว์นั่นเอง เมื่อไม่ต้องการเลี้ยงสัตว์ของตนก็นำสัตว์มาทิ้ง เกิดปัญหาทำให้ผู้มีความเมตตาเก็บสัตว์ เหล่านี้มาช่วยเหลือดูแล ดีกว่าปล่อยให้สัตว์เหล่านั้นหิวกระหายหรือเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร ซึ่งในสถานพักพิงสัตว์ต่างๆ เหล่านั้นไม่ใช่เพียงแต่สมาคมฯ ที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน แต่ก็มีหลายองค์กร มูลนิธิและประชาชนผู้ที่มีจิตเมตตาให้การช่วยเหลือสนับสนุนกันอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากอาหารและเวชภัณฑ์แล้ว การจัดสถานที่ให้สัตว์ได้มีสวัสดิภาพที่ดีก็เป็นเรื่องสำคัญ ของการพัฒนาและยกระดับคุณภาพของสุนัขจรจัดในสถานพักพิงได้




ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมฯ มีแผนยกระดับในการพัฒนาบ้านอุปถัมภ์ ให้ได้มาตรฐานตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด โดยจะดำเนินการบูรณาการแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านการจัดสวัสดิภาพสัตว์ และเพื่อไม่ให้ผู้อุปการะเลี้ยงดูสัตว์จรจัดในสถานที่พักพิงเหล่านี้ ได้รับผลกระทบมากเกินไป จนเสียความตั้งใจที่ มุ่งมั่น ทุ่มเท ดูแลสัตว์เหล่านั้นด้วยความเมตตามาตลอด โดยสมาคมฯ จะมีแผนการดำเนินการจัดกลุ่มในการพัฒนา เช่น ระดับดีเยี่ยม เป็นบ้านอุปถัมภ์ต้นแบบ ระดับดี ให้การช่วยเหลือเตรียมพัฒนาเป็นบ้านอุปถัมภ์ต้นแบบ ระดับพอใช้ให้การช่วยเหลือและพัฒนาให้ตรงตามเกณฑ์มาตรฐาน และระดับเร่งการพัฒนาการช่วยเหลือ เป็นต้น โดยเริ่มแบ่งเป็น 4 ระยะการดำเนินการ ประกอบด้วย ระยะที่ 1 เริ่มดำเนินการ แต่งตั้งคณะทำงานและพัฒนาหลักเกณฑ์เพื่อสอดคล้องกับกฎหมายและหลักวิชาการที่กำหนด  ระยะที่ 2 การติดตามประเมินผล โดยการแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินผลจากองค์กรภายนอกเพื่อความโปร่งใส และได้มาตรฐานตามหลักวิชาการ ระยะที่ 3 การพัฒนา จัดให้มีการลงนาม MOU บ้านอุปถัมภ์ร่วมกับสมาคมฯ มีแผนให้การช่วยเหลือด้านทรัพยากร การบริการด้านสัตวแพทย์ในบางกรณี เช่น การทำหมัน ฉีดวัคซีน อาหาร เวชภัณฑ์ วัสดุ อุปกรณ์ รวมทั้งวิชาการด้านการบริหาร จัดการต่าง ๆ ระยะที่ 4 การรายงานผล โดยนำผลการดำเนินงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และใช้เป็นต้นแบบของสถานสงเคราะห์สัตว์ที่ได้รับการอุปถัมภ์จากองค์กรภาคเอกชน ที่ได้รับรองมาตรฐานวิชาการและปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง




ทุกอย่างต้องเริ่มต้นเพื่อการยกระดับมาตรฐานและการพัฒนาที่ต่อเนื่องยั่งยืน ด้วยการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สัตว์มีสวัสดิภาพที่ดี และลดปัญหาการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร และที่สำคัญเพื่อสร้างสังคม ชุมชน ให้น่าอยู่ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ตามแนวทางสันติวิธี ต่อไป

6
ดูหนัง รับสิทธิ์ฟรี “Enjoy with Photo เคล็ดลับถ่ายภาพ(สวย)ด้วยมือถือ”กับมือโปรที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


ใครอยากอัปสกิลการถ่ายภาพให้มีความเป็นมือโปร วันนี้ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 มีกิจกรรมสุดพิเศษมาฝากแฟนหนัง“Enjoy with Photo ... เคล็ดลับถ่ายภาพ(สวย)ด้วยมือถือ” คอร์สเรียนเสริมทักษะถ่ายภาพบุคคล ภาพทิวทัศน์ และการถ่ายภาพสถาปัตยกรรมสุดปัง เพียงคุณชมภาพยนตร์ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ตั้งแต่ 11-14 พฤษภาคม 2567 เมื่อเห็นสัญลักษณ์คิวอาร์โค้ดปรากฎที่หน้าจอเมื่อไร ให้หยิบโทรศัพท์มาสแกนหน้าจอ เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมอบรม Mini Workshop จากติ๊กต๊อกเกอร์ ครูพี่อาร์ม กานต์ชนิต สุรินทร์สภานนท์ และวิฑูร บุญชู ช่างภาพชื่อดังฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น.  ณ Vedana Wellbeing Event Space จำนวน 20 ที่นั่ง รวมมูลค่า 50,000 บาท สแกนก่อนมีสิทธิ์ก่อน ประกาศรายชื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 ผ่านทาง www.facebook.com/True4U เวลา 11.00 น. กดดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://true4u.com/content/14551/

7
สจล. เปิดหลักสูตร “นักสื่อสารดิจิทัล”พัฒนาศักยภาพคนพิการ


สำนักการเรียนรู้ตลอดชีวิตพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KLLC) ภายใต้สังกัดสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดโครงการ DEP หลักสูตร “นักสื่อสารดิจิทัล เพื่อคนพิการ สร้างงาน สร้างอาชีพ” โดยมี ผศ.ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นหัวหน้าโครงการ พร้อมด้วย รศ.ดร.จรสวรรณ โกยวานิช ผู้อำนวยการ KLLC, คุณหญิง ดร. สุมาลี อุทัยเฉลิม กรรมการสภาสถาบันฯ เข้าร่วมงานแถลงข่าวโครงการการขยายผลเครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพคนพิการ ในงานแถลงข่าวยังได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวเปิดโครงการ


ภายใต้ความร่วมมือจาก 6 สถาบันการศึกษา ได้แก่ 1. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) 2. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) 3. มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) 4. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) 5. มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี (มสด.) 6. สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพคนพิการในการประกอบอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับตนเอง ณ ห้อง Auditorium ชั้น7 อาคาร The Knowledge Exchange (KX) กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา


ผศ.ดร. ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว หัวหน้าโครงการนักสื่อสารดิจิทัลสำหรับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ” กล่าวว่า เป้าหมายของการอบรม คือ คนพิการสามารถมีทักษะในการประกอบอาชีพอิสระด้านการผลิตสื่อ และการสื่อสารดิจิทัล โดยสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักได้ที่บ้านไม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน โดยร้อยละ 100 ของผู้ผ่านหลักสูตรส่งเสริมการทำอาชีพอิสระ มีรายได้ ไม่ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ปี พ.ศ. 2567 (328 บาท/ วัน) และยังสามารถสร้างเครือข่ายบุคลากรของสถาบันทั้ง คณาจารย์และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง สามารถปฏิบัติงานเรื่องการเพิ่มศักยภาพคนพิการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการได้อย่างยั่งยืน ไม่น้อยกว่า 30 ราย


สำหรับหลักสูตรนักสื่อสารดิจิทัล DEP MASTERCLASS มาจากแนวคิดหลักสูตร “นักสื่อสารดิจิทัล” เพื่อคนพิการ สร้างงาน สร้างอาชีพ” ซึ่งความหมายของชื่อโครงการมีที่มาประกอบด้วย  DEP มาจากชื่อย่อกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และยังมาจากความหมายของ D: Development Digital Skills, E = Empowerment, P = People, Professional Training หมายถึงเป้าหมายของโครงการในการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้เพื่อคนพิการ และDisable Persons can make Everything Possible. โดยมีรายวิชา ดังนี้


​1. วิชาการรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล
​2. วิชาการเขียนบทความ การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์
​3. วิชาการถ่ายภาพ การทำภาพเพื่อการตลาด
​4. วิชาการทำอินโฟกราฟฟิก การทำเอกสาร สื่อวิดีโอ นำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการ
​5. วิชาการพูดในที่สาธารณะ
​6. วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ และการสื่อสารอย่างมืออาชีพ
​7. วิชาการตลาดดิจิทัล



โดยในแต่ละวิชามีแผนการจัดอบรมด้วยระยะเวลารวมตลอดหลักสูตร 420 ชั่วโมง ทั้งนี้ จะเริ่มอบรมระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2567  ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจำนวนผู้สมัครจะครบ 50 คน สามารถสมัครได้ที่ ลิ้งค์ https://shorturl.at/dnCV4

8
“รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง” พร้อมให้บริการ Telemedicine
ดูแลทางไกล อย่างใกล้ชิด รับคำตอบที่มั่นใจ ได้ทุกที่





         โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง มุ่งมั่นยกศักยภาพสู่การเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ที่แม่นยำ อีกหนึ่งโรงพยาบาลระดับพรีเมี่ยมของประเทศไทย พร้อมต้อนรับทั้งชาวไทย และต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดดเด่นด้วยทีมแพทย์ประจำเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมเทคโนโลยี และนวัตกรรมล้ำสมัย เผยอีกหนึ่งบริการ Telemedicine หรือ บริการหาหมอออนไลน์ แม้อยู่ไกล ไม่ได้เดินทางมาโรงพยาบาล ก็สามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์และรับคำตอบที่มั่นใจ ได้ทุกที่

          โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เป็น Smart Hospital ที่ทันสมัยแห่งหนึ่งของประเทศไทย พร้อมให้บริการระดับพรีเมี่ยม เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ในการเข้าถึงการรักษาที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการรักษาที่ล้ำสมัย และสามารถเข้าถึงได้ผ่านแอปพลิเคชั่น ที่สำคัญโรงพยาบาลมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ พร้อมมาให้คำปรึกษาที่นี่

          Telemedicine หรือ บริการหาหมอออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งบริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพเพื่อรับคำตอบที่มั่นใจ ได้ทุกที่ การปรึกษาแพทย์ออนไลน์จะช่วยให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง หรือรอเข้าพบแพทย์ ให้บริการด้วยทีมแพทย์สหสาขา เหมือนกับการมารับบริการจริงที่โรงพยาบาล โดยการให้บริการคุยกับหมอที่ช่วยให้ผู้ป่วยที่มีคำถามเกี่ยวกับอาการสุขภาพ เพื่อช่วยประเมินอาการก่อนเลือกตัดสินใจรักษา พร้อมวิธีดูแลตัวเองเบื้องต้น หรือติดตามอาการสุขภาพ เหมือนมีหมอประจำตัวมาคอยดูแลสุขภาพ และให้ความรู้ของโรคเพื่อให้คุณดูแลสุขภาพตัวเองได้

          สำหรับขั้นตอนการรับบริการ เริ่มด้วยการ แอดไลน์ และกดเพิ่มเพื่อน เพื่อปรึกษาแพทย์ออนไลน์ จากนั้น เจ้าหน้าที่พยาบาลยืนยันข้อมูลส่วนบุคคล และประเมินอาการเบื้องต้น แล้วนัดหมายวันและเวลาพบแพทย์ออนไลน์ พร้อมแจ้งค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขการให้บริการ หากยืนยันรับบริการ เจ้าหน้าที่จะส่ง Video Call link ปรึกษาหมอออนไลน์ให้ผู้รับบริการ กรณีมีคำสั่งยาหลังพบแพทย์ โรงพยาบาลมีบริการจัดส่งยาให้ผู้รับบริการถึงบ้าน

           บริการหาหมอออนไลน์ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09:00 – 17:00 น. Line @thbtelemed โทร. 02-220-7999





9
“รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง” แนะชีวิตไม่มีสะดุด
ด้วยเวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาพทางออร์โธปิดิกส์


โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง มุ่งมั่นยกศักยภาพสู่การเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ที่แม่นยำ หนึ่งในโรงพยาบาลระดับพรีเมี่ยมของประเทศไทย โดดเด่นด้วยทีมแพทย์ประจำเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เผยปัญหาการเจ็บปวดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็น และข้อ จะไม่ทำให้ชีวิตต้องสะดุดอีกต่อไป ชี้ทางออกใหม่ในการรักษาด้วย “เวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาพทางออร์โธปิดิกส์” ช่วยฟื้นฟูกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เร็ว

รศ.ดร.นพ.ตุลยพฤกษ์ ถาวรสวัสดิ์รักษ์  แพทย์เฉพาะทางด้านกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อ ภาควิชาออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เปิดเผยว่า หลายคนอาจจะออกกำลังกายหรือออกแรงแล้วมีอาการปวดกล้ามเนื้อระบมไปทั่วร่าง เจ็บตามข้อแขนข้อเข่า ซึ่งโดยปกติแล้วหากเป็นไม่มาก ร่างกายก็จะซ่อมแซมและหายเอง ด้วยกลไกร่างกายในการฟื้นฟูสภาพด้วยตัวเอง แต่หากเกิน  3 วันไปแล้ว ยังไม่ทุเลา หรือเกิดภาวะการบาดเจ็บมีการเจ็บปวดมากขึ้น ต้องรับการตรวจรักษา ซึ่งต้องดูตามลำดับขั้น ต้องวิเคราะห์ว่าเป็นโรคอะไร และลักษณะความรุนแรง โดยทั่วไปแพทย์จะให้การรักษาด้วยยา หรือการใช้กายภาพบำบัด หรืออาจจะต้องบำบัดด้วยการยืดเหยียด อัลตร้าซาวน์ หากไม่ดีขึ้นก็จะพิจารณาการฉีดยา บางคนใช้สเตียรอยด์ ซึ่งให้ผลดีแต่ก็มีผลข้างเคียง อาจทำให้ข้อเสื่อม หรือเส้นเอ็นเสื่อมสภาพเร็วขึ้น และการฉีดซ้ำๆ ก็ไม่เป็นผลดีอาจจะทำให้เกิดการฉีกขาดมากขึ้น


“ยังมีอีกทางออกหนึ่ง ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ของการรักษา นั่นคือ วิทยาศาสตร์ฟื้นฟูสภาพทางออร์โธปิดิกส์ ที่เรียกว่า Regenerative Orthopedic หรือการรักษาโดยเวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาพทางออร์โธปิดิกส์ ซึ่งจะมีแพทย์ออร์โธปิดิกส์เฉพาะทาง มาช่วยดูแลและใช้วิธีโดยเฉพาะ “Regenerative Orthopedic หรือ Orthobiologics คือ การฟื้นฟูสภาพเนื้อเยื่อทางออร์โธปิดิกส์ ซึ่งวิธีนี้หวังผลด้านลดการอักเสบแล้วจะทำให้การบาดเจ็บฟื้นฟูกลับมาได้ดีขึ้น เป็นการรักษาที่มีงานวิจัยรองรับ และผลการรักษาเป็นที่ยอมรับมากขึ้น โดยใช้เกล็ดเลือดปั่น การใช้น้ำเลี้ยงข้อเทียม ซึ่งหวังผลอาการบาดเจ็บจะดีขึ้น การฟื้นฟูจะดีขึ้น ซึ่งดีกว่าฉีดเตียรอยด์แม้ว่าจะช่วยลดการอักเสบได้ แต่เมื่อหายเนื้อเยื่อจะแย่ลง การรักษาโดยเวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาพทางออร์โธปิดิกส์ จึงเป็นที่ยอมรับมากขึ้น สามารถทำได้ทุกวัยแต่ที่สำคัญ ผลการรักษาต้องขึ้นการพิจารณาว่าสาเหตุของปัญหานั้นเกิดขึ้นจากอะไร”

“การรักษาโดยเวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาพทางออร์โธปิดิกส์ คือ เวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาพ (Orthobiologics) คือ การรักษาด้วยเกล็ดเลือดหรือน้ำหล่อเลี้ยงข้อ เป็นการรักษาที่มีมาตรฐาน และจากรายงานการแพทย์พบว่า การฉีดเกร็ดเลือดปั่น มักไม่พบผลข้างเคียง จึงเป็นทางเลือกใหม่ของการรักษาในปัจจุบัน” คุณหมอตุลยพฤกษ์ ทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์กระดูกและข้อ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง โทร.02-220-7999 ต่อ 83061 หรือสนใจปรึกษาการรักษา หรือตรวจสุขภาพ กับ หรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-220-7999

10
CP-Meiji Speed Coffee Art Championship โกอินเตอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ที่เวียดนาม
เฟ้นหาบาริสต้าฝีมือดีจากทั่วเอเชียร่วมแข่งขันเวทีใหญ่ในไทยกลางปีนี้





             โฮจิมินท์ซิตี้ เวียดนาม นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล รองผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ และความยั่งยืน บริษัทซีพี-เมจิ จำกัด เป็นผู้แทนจากบริษัท กล่าวต้อนรับบาริสต้าผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship หรือ SCAC ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพ ให้กับชุมชนบาริสต้าที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จมาเป็นเวลากว่า 8 ปีในประเทศไทย จนเกิดความคิดริเริ่ม ที่จะขยายโครงการสู่ระดับสากล เริ่มต้นจากในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดส่งออก ของผลิตภัณฑ์นม ซีพี-เมจิ

             “จากความสำเร็จของการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship ที่เราเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า การสนับสนุนบาริสต้าให้มีอาชีพที่มั่นคง จากการฝึกฝนและพัฒนาทักษะในวิชาชีพ เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้พวกเขาเติบโต สร้างชุมชนบาริสต้าที่เข้มแข็งและพัฒนาตลาดไปข้างหน้าพร้อมๆ กับเรา”







               การแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship ในต่างประเทศ สำหรับปีนี้ จัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามเพื่อสร้างการรับรู้ให้คนเวียดนามรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของ ซีพี-เมจิ มากขึ้น โดยมีผู้บริหารได้แก่ นางสาวอินทิรา มีสมานยนต์, Market & Channel Development Director นายวัชรพล มงคลกิจวาณิชย์, Deputy Director International Sales จากบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด และ Mr. Cong Ong, ผู้จัดการทั่วไปและผู้ก่อตั้งบริษัท Good Food Co.,LTD ซึ่งเป็นบริษัทผู้แทนจำหน่ายจากเวียดนาม ให้เกียรติเข้าร่วมงาน

               เวที CP-Meiji Speed Coffee Art Championship (SCAC) เกิดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ประลองฝีมือ และเรียนรู้เพื่อยกระดับศักยภาพของบาริสต้า โดยในปีที่ผ่านมามีการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งแรก ณ เกาะฮ่องกงเพื่อคัดเลือกผู้ชนะเข้าร่วมการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023 ในรอบ สุดท้ายที่ประเทศไทย







               สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีผู้สมัครกว่า 100 คน มาจากประเทศเวียดนาม และประเทศใกล้เคียง อาทิ เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า และไทย โดยมีบาริสต้าที่ผ่านรอบคัดเลือกจำนวนทั้งหมด 32 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ณ โรงแรม Sofitel Plaza Hotel  เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 27 เมษายน 2567




              ผลการแข่งขันเวที SCAC Vietnam Episode รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Mr. Liew Bao Ting จากประเทศมาเลเซีย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ Mr. Tran Quang Hai Long จากประเทศเวียดนาม รองชนะเลิศอันดับ 2  ได้แก่ Mr. Cho dong woon จากประเทศเกาหลีใต้ และรองชนะเลิศอันดับ 3 Mr. Nguyen Thanh Cong จากประเทศเวียดนาม

               ผู้ชนะทั้ง 4 อันดับ ได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 52,000,000 VND พร้อมเดินหน้าสู่รอบ 64 คนสุดท้ายของการ แข่งขัน ‘CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2024’ ประเทศไทย ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 ในงาน Thailand Coffee Fest 2024 รวมถึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ CP-Meiji Barista Camp 8 ที่จะจัดขึ้น ในช่วงปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน

#CPMeijiforBarista
#CPMeijiEnrichingLife

















11
หมดกังวลผมร่วง! วช. นำเทคโนโลยีพลาสมาเย็น “PlasOne” ฟื้นฟูเส้นผม รวดเร็ว ปลอดภัย คว้ารางวัลเหรียญทอง สวิส




สํานักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้นํานวัตกรรม "PlasOne เทคโนโลยีพลาสมาเย็นจากอากาศเพื่อการฟื้นฟูเส้นผม" ของ ดร.พิพัฒน์ ปรมาพิจิตรวัฒน์ และคณะ จากศูนย์วิจัยฟิสิกส์ของพลาสมาและลำอนุภาค คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมประกวดในงานนวัตกรรมระดับโลก ครั้งที่ 49 International Exhibition of Inventions Geneva และได้รับรางวัลเหรียญทองเกียรติยศ เมื่อวันที่ 17-21 เมษายน 2565 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส


ดร.พิพัฒน์ กล่าวว่า ปัญหาผมร่วงและผมบางเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่ทําให้ผู้ชายหลายคนรู้สึกขาดความมั่นใจ โดยเฉพาะผู้ชายวัย 30 ปีขึ้นไป มักหลีกเลี่ยงปัญหานี้ไม่ได้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนตามวัยและพฤติกรรมการใช้ชีวิตบางอย่างที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ แต่เมื่อรู้ตัวอีกที หัวก็เริ่มล้านแล้ว


จากปัญหาดังกล่าว ทีมวิจัยจึงพัฒนานวัตกรรม “PlasOne เทคโนโลยีพลาสมาเย็นจากอากาศเพื่อการฟื้นฟูเส้นผม” ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และใช้งานง่าย โดยการนําเครื่องพลาสมาสัมผัสที่บริเวณศีรษะที่มีปัญหาผมร่วง เครื่องพลาสมาจะสร้างอนุมูลออกซิเจนและไนโตรเจนจากอากาศ ไปทำปฏิกิริยากับผิวหนังจนถึงในระดับเซลล์ อนุมูลของพลาสมาจะช่วยกระตุ้นให้เซลล์รากผมที่อ่อนแอหรือเจริญเติบโตช้า สามารถงอกใหม่และแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนไปยังเซลล์รากผม รวมถึงกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดฝอยใหม่ และช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนซึ่งมีส่วนช่วยให้ผมกลับมางอกใหม่และแข็งแรง


นวัตกรรม “PlasOne เทคโนโลยีพลาสมาเย็นจากอากาศเพื่อการฟื้นฟูเส้นผม” นับเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพสูงและศักยภาพสูงในการช่วยฟื้นฟูเส้นผม มีขนาดเล็กพกพาสะดวก ระยะเวลาที่ใช้ในการรักษาบนศีรษะใช้เวลาสั้น ครั้งละประมาณ 5-15 นาที วันละ 3-4 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ตามระดับความรุนแรงของปัญหา รวมถึงความปลอดภัยต่อผู้ใช้ โดยไม่มีผลข้างเคียง อีกด้วย


ปัจจุบัน นวัตกรรม "PlasOne เทคโนโลยีพลาสมาเย็นจากอากาศเพื่อการฟื้นฟูเส้นผม" มีความพร้อมสู่เชิงพาณิชย์แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการขอรับรองมาตรฐานการรับรองสำหรับการจำหน่าย

12
Jin Wellness by THG เปิดบริการแล้ว ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน




          โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จับมือ M Mind Clinic By Krumind  เปิดให้บริการ Jin Wellness by THG สาขาสยามพารากอน พร้อมมอบประสบการ์ณการดูแลในด้านเวชศาตร์ชะลอวัย ฟื้นฟูให้มีสุขภาพชีวิตที่ยืนยาว และความงามที่ยั่งยืน  โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

           Jin Wellness by THG คลินิกด้านความงามแห่งใหม่ เปิดให้บริการที่บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยความร่วมมือ ระหว่าง โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ร่วมกับ M Mind Clinic ดำเนินงาน บนพื้นที่ 347 ตารางเมตร ให้บริการครอบคลุมในด้านเวชศาตร์ชะลอวัย ฟื้นฟูให้มีสุขภาพชีวิตที่ยืนยาว และความงามที่ยั่งยืน โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก และบริการด้านความงามทั่วไป โดยทีมแพทย์จากประเทศไทยเเละประเทศเกาหลี

           ดร.ภูวษา วราสิทธิกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร M Mind Clinic เผยว่า การร่วมมือกับ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง นับเป็นก้าวที่สำคัญ สำหรับการร่วมมือสร้างสรรค์ และพัฒนาอุตสาหกรรม เกี่ยวกับความงาม “ด้วยประสบการณ์คุณภาพการบริการ และความเป็นเลิศทางการแพทย์ของ M Mind Clinic by Krumind และโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จึงมั่นใจได้ว่าการร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะยกระดับการดูแลด้านเวชศาสตร์ชลอวัยและความงาม ของประเทศไทยให้มีชื่อเสียงไปในระดับนานาชาติ”

           โดยที่มาของชื่อ Jin Wellness By THG  คำว่า Jin หรือ จิณณ์ แปลว่า ประพฤติดี เพราะอยากให้ทุกคนที่เข้ามารับบริการ ได้รับแต่สิ่งดีๆกลับไป และเกิดจากความเชื่อที่ว่า การมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจากภายในสู่ภายนอก ด้วยการใช้หลักความสมดุลทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ เราจึงนำศาสตร์ธรรมชาติบำบัด ร่วมกับนวัตกรรมการแพทย์แผนปัจจุบัน ผสมผสานกับแพทย์ทางเลือก สร้างสรรค์โปรแกรมดูแลและส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกันจากโรคภัยต่างๆ มุ่งเน้นดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน อีกทั้งยังช่วยวางแผนดูแลจากโรคภัย เพราะเราต้องการให้ร่างกายของคุณแข็งแรงสมบูรณ์ และเพื่อความงามที่ยั่งยืน

สามารถติดตาม JIN Wellness by THG ได้ที่

Facebook : @jinwellnessbythg

Instagram : @jinwellnessbythg

Tiktok : @jinwellnessbythg

Line OA :  @jinwellnessbythg

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อนัดหมายเข้าใช้บริการได้ที่ 02-220-7909, 097-913-9999





13
LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง ‘คอมบิเนชัน สติกเกอร์’
ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท


            LINE STICKERS สร้างความสนุกในการส่งสติกเกอร์ให้มากกว่าเคย กับประสบการณ์ใหม่ในการแชท ด้วย “คอมบิเนชัน สติกเกอร์” ให้ผู้ใช้งานสามารถส่งสติกเกอร์ได้สูงสุด 6 ตัวในการส่งหนึ่งครั้ง ทั้งจากเซ็ตเดียวกันหรือต่างเซ็ต พร้อมสามารถจัดวาง หมุน เปลี่ยนขนาดได้ตามชอบ ช่วยสร้างเสน่ห์และความสนุกให้กับทุกการสนทนาบน LINE โดยเริ่มเปิดเวอร์ชันทดลองใช้งานพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

            LINE STICKERS จัดเป็นหนึ่งในฟีเจอร์เด็ดมัดใจผู้ใช้งานแชท ด้วยการสร้างสีสันให้บทสนทนามากกว่าการส่งข้อความตัวหนังสือ และยังช่วยสื่ออารมณ์หรือความรู้สึกในขณะนั้นให้ชัดเจนหลากมิติมากขึ้น จึงทำให้มีการใช้สติกเกอร์ในการสนทนากันอย่างแพร่หลาย และสนุกกับการเลือกซื้อสติกเกอร์แบบใหม่ๆ มาเติมเต็มและตอบสนองความต้องการในการสื่อสารของทุกการแชทในรูปแบบต่างๆ จนวันนี้มีสติกเกอร์อยู่ในระบบเพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้เลือกใช้กว่า 20 ล้านชุด (ข้อมูล ณ ธันวาคม 2566)

            ล่าสุดฟีเจอร์ คอมบิเนชันสติกเกอร์ (Combination Sticker / Sticker Arranging*) จึงได้ถูกเปิดตัวขึ้น เพื่อตอบโจทย์ใหม่ๆ ของผู้ใช้งานให้ทุกการแชท สนุก มีสีสัน และสื่อสารได้มากขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกผสมผสานสติกเกอร์ประเภทต่างๆได้สูงสุด 6 ตัวต่อการส่งหนึ่งครั้ง ทั้งจากเซ็ตเดียวกันหรือต่างเซ็ต พร้อมเลือกจัดวาง หมุน หรือปรับขนาดได้ตามใจ โดยฟีเจอร์นี้จะทะยอยครอบคลุมสติกเกอร์ที่ใช้งานได้ โดยเริ่มจากสติกเกอร์ทางการ (Official Stickers) และขยายสู่สติกเกอร์ครีเอเตอร์** (Creators’ Stickers) ในการใช้งานเวอร์ชันเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นี้ (*ชื่อฟีเจอร์สำหรับผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ **เงื่อนไขเป็นไปตามที่ครีเอเตอร์กำหนด)

            3 รูปแบบการใช้งานง่ายๆ เพื่อเพิ่มความสนุกของฟีเจอร์ คอมบิเนชัน สติกเกอร์ นี้ ได้แก่

1)      ตะโกนบอกอารมณ์ให้ดังๆ ด้วยการ “ขยาย” สติกเกอร์ให้ใหญ่มากขึ้นกว่าปกติ

2)      ขยี้ความรู้สึกแบบย้ำๆ ด้วยการ “เพิ่มจำนวน” สติกเกอร์ในรูปเดียวแบบซ้ำๆ ได้ตามใจ

3)      ครีเอทอารมณ์ใหม่ด้วยการ “รวม” สติกเกอร์หลายตัวเข้าด้วยกัน



            วิธีการใช้งานแบบง่ายๆ เริ่มต้นด้วยการกดค้างตัวสติกเกอร์ที่อยากนำมาทำคอมบิเนชันสติกเกอร์ จากนั้นจะมีแถบพื้นที่สีขาวใหญ่ปรากฎขึ้น ให้ลากสติกเกอร์ที่ต้องการเข้ามาวางในแถบขาวนั้น โดยสามารถหมุน เพิ่มขนาด และเพิ่มจำนวน ได้อย่างอิสระ และเมื่อได้คอมบิเนชันสติกเกอร์ที่ต้องการ ผู้ใช้งานก็สามารถกดส่งสติกเกอร์ที่ครีเอทใหม่นั้นได้เลยทันที และเพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้นในครั้งต่อไป LINE ยังช่วยเก็บคอมบิเนชันสติกเกอร์ ที่ผู้ใช้งานสร้างและเคยใช้แล้วไว้ใน History Tab

            คอมบิเนชันสติกเกอร์ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ LINE STICKERS ที่จะปฏิวัติวงการสติกเกอร์ให้เร้าใจขึ้นไปอีกขั้น โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นี้ และบนแอปพลิเคชัน LINE เวอร์ชัน 14.6.0 ขึ้นไป

###

เกี่ยวกับ LINE STICKERS

LINE STICKERS เป็นหนึ่งในบริการที่ยกระดับประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชัน LINE ภายใต้กลุ่มธุรกิจ LINE Consumer Business ที่ให้บริการชุดภาพสติกเกอร์ที่ผู้ใช้งาน LINE สามารถดาวน์โหลดและส่งในห้องแชท เพื่อสื่อสารแสดงออกถึงความรู้สึก ความเป็นตัวตน และช่วยเติมความสนุกให้กับทุกการแชท นอกเหนือจากการส่งข้อความตัวอักษร โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีครีเอเตอร์ไทยผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ร่วมงานกับ LINE (LINE Creators) แล้วกว่า 1.32 ล้านราย และสติกเกอร์วางจำหน่ายในตลาดของประเทศไทยกว่า 7 ล้านชุด

14
AURORA รับรางวัล Global Brand Awards ตอกย้ำความสำเร็จระดับโลก


             ออโรร่า (AURORA) คว้ารางวัลระดับโลกแบบดับเบิ้ล ตอกย้ำคุณภาพและบริการมาตรฐานระดับสากล ได้แก่ รางวัล Brand Of The Year จากสถาบัน World Branding Award และรางวัล Global Brand Award จาก Global Brand Magazine สาขาสุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ อัญมณี ที่ครองใจผู้บริโภคแห่งปี 2023 (Most Admired Jewellery Brand 2023) จากหมวดไลฟ์สไตล์ สะท้อนถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งของออโรร่า ในด้านความเป็นผู้นำตลาดร้านค้าปลีกทองไทย ในเวทีระดับโลก

             นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกทองรูปพรรณเครื่องประดับเพชรและอัญมณี และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นที่มีบริการแบบครบวงจร (One Stop Service) กล่าวว่า “ออโรร่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสได้รับรางวัลระดับโลกนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจในฐานะแบรนด์ไทยที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ตลอดระยะเวลา 52 ปี ของการดำเนินธุรกิจ ออโรร่ามุ่งมั่นในการพัฒนา สินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง การได้รับรางวัล Brand Of The Year ถึง 7 ปีซ้อน รวมถึงรางวัล Global Brand Award สุดยอดแบรนด์เครื่องประดับ อัญมณี ที่ครองใจผู้บริโภคแห่งปี 2023 นี้ แสดงถึงบทพิสูจน์ความสำเร็จของออโรร่าในฐานะผู้นำร้านค้าขายปลีกทองของประเทศไทยที่ลูกค้าไว้วางใจ และเชื่อมั่นในบริการของเรา อีกทั้งยังตอกย้ำความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นยกระดับร้านทองให้เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

             การได้รับรางวัลในระดับสากลอย่างต่อเนื่องนี้ ถือเป็นความสำเร็จของ “ออโรร่า” ภายหลังการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของผู้บริโภค เราพัฒนาสินค้าและบริการอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อรังสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด พร้อมส่งมอบ “ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า” ให้แก่ลูกค้า ทั้งชาวไทยและต่างชาติ “ออโรร่า” มุ่งมั่น ทุ่มเท พัฒนาศักยภาพเพื่อรักษามาตรฐาน สร้างแนวทางการดำเนินธุรกิจให้เป็นแบบอย่างให้กับวงการค้าปลีกทองคำของประเทศไทย

             “ออโรร่า ยังคงรักษาแนวคิด “ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า” โดยมีบริการแบบครบวงจร (One Stop Service) ทั้งการขายแบบออฟไลฟ์และออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้าในปัจจุบัน เรายังคงใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่การออกแบบสินค้า ในมาตรฐานราคาที่คุ้มค่า ด้วยการศึกษาทำความเข้าใจกลุ่มลูกค้าและตลาดอย่างต่อเนื่อง สร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านสินค้าและบริการ พร้อมเดินหน้ายกระดับแบรนด์สู่การเป็นผู้นำในตลาด โดยมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้ออโรร่าเป็นจุดหมายในธุรกิจค้าปลีกทองคำของประเทศไทยที่ก้าวทันเทรนด์ ทำให้แบรนด์มีความโดดเด่น แตกต่าง ใส่ใจ เข้าใจ รวมถึงการดูแลด้วยหัวใจ เพื่อให้แบรนด์ออโรร่าสามารถก้าวเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้อย่างมั่นคงและยาวนาน” คุณอนิพัทย์ กล่าวปิดท้าย

             ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อ ออโรร่า - ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า ได้แล้ววันนี้ ที่ห้างเพชรทองออโรร่า ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ https://www.aurora.co.th/ นอกจากนี้ทุกการซื้อสามารถสะสมแต้ม เพื่อแลกพร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายผ่าน Aurora Gift Application อีกด้วย

15
แฟน “บัวขาว” ต้องดู “ทองดี ฟันขาว” บู๊แอคชั่นจัดเต็มที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


              วันอาทิตนี้ ห้ามพลาดความสนุกกับผลงานด้านการแสดงของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยไทยชั้นแนวหน้าของประเทศไทย กับบทนำใน “ทองดี ฟันขาว” ภาพยนตร์แอ็คชั่นพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ที่เจ้าตัวทุ่มแสดงแบบเต็มที่จนได้รับรางวัลนักแสดงนำดีเด่น จากเวที "กินรีทอง มหาชน ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563 ไปครองได้สำเร็จ






              โดยหนัง “ทองดี ฟันขาว” บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ จ้อย หรือ ทองดี (บัวขาว บัญชาเมฆ) นักสู้ผู้มีหัวใจแกร่งดั่งเพชรที่มีความสามารถด้านมวยและเชิงดาบ ถึงแม้ว่าจะต้องระหกระเหินจากครอบครัว ต้องออกเดินทางหาเลี้ยงตัวเองจากการต่อยมวยไปวันๆ จนกระทั่งได้พบกับความพ่ายแพ้ที่ยากจะรับไหว เขาจึงออกตามหาครูมวยมาขัดเกลาฝีมือให้คมขึ้น ในขณะเดียวกันเขาก็ได้พบกับมิตรแท้ และคนรักอย่าง รำยง (ศรศิลป์ มณีวรรณ์) จนโชคชะตานำพาให้เขาได้เป็นทหารเอกคู่ใจแห่งพระเจ้าตากสินมหาราช เรื่องราวจะสนุกสุดมันส์อย่างไร ติดตามชมต่อได้ในภาพยนตร์ “ทองดี ฟันขาว” วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 18.40 น. ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

Pages: [1] 2 3 ... 2259