Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 2019 2020 [2021] 2022 2023 ... 2405
30301
iTunes Store Asiaประเดิมขายหนังไทยเรื่องแรก
กับ “รักสุดท้าย ป้ายหน้า” จากค่ายไฟว์สตาร์ฯ



อภิรดี-เอี่ยมพึ่งพร-ผู้บริหารรุ่นที่-3

               เป็นค่ายยักษ์ใหญ่ของวงการมากว่า 40 ปี มีภาพยนตร์ไทยมากกว่า260 เรื่อง มาวันนี้ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ภายใต้การนำทัพของคุณกิ๊ก อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหารรุ่นที่ 3 ได้จัดจำหน่ายหนังไทยไปแล้วทั่วโลก ล่าสุดด้วยการปิดดีลกับตัวแทนของบริษัท แอปเปิล อิงค์ (Apple Inc.) ประเดิมเป็นเจ้าแรกในการเปิดขายหนังไทยผ่าน ไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคุณอภิรดี ได้ให้รายละเอียดเรื่องนี้ไว้ดังนี้

               “ไฟว์สตาร์ฯ คุยกับทางแอปเปิลมาปีกว่าแล้วค่ะ สำหรับการเปิดตลาดใน ไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) โดยหนังทั้งหมดทางแอปเปิล จะเป็นคนเลือกและกำหนดราคาเอง ว่าต้องการหนังแนวไหน ราคาขายเท่าไหร่ การจำหน่ายหนังผ่านไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) เราต้องลงทุนเตรียมการด้วยการส่งหนังไปทำมาสเตอร์ใหม่ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ได้คุณภาพ มาตรฐานที่ทาง แอปเปิล กำหนดไว้โดยเฉพาะ โดยล๊อตแรกก็มีหนังที่คุยตกลงกันแล้วอยู่หลายสิบเรื่อง แต่เรื่องแรกที่เสร็จออกมาก่อนคือ รักสุดท้าย ป้ายหน้า หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า เฟิร์ส คิส (First Kiss) ซึ่งถือว่าเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ขายใน ไอทูนส์ สโตร์ ไทยแลนด์ (iTunes Store Thailand) ด้วย


               แต่ในการเปิดขายครั้งนี้ ทางไฟว์สตาร์ฯ ไม่ได้ขายเฉพาะแค่ตลาดในประเทศไทยเท่านั้น เรายังขายไปใน ไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) ทั่วทั้งเอเชียอีกด้วย โดยทางแอปเปิลก็ช่วยในการโปรโมท ด้วยการขึ้นแบนเนอร์แนะนำหนังในหน้าแรก และสื่ออื่น ๆ ให้เราอีกด้วย”

               สำหรับตลาดดิจิตอล คอนเท้นท์ (Digital Content) ในต่างประเทศนั้น ทางไฟว์สตาร์ฯ ได้จัดจำหน่ายมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในตลาดอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ผ่านทาง เน็ตฟลิกซ์ ดอทคอม (Netflix.com), แอมาซอน ดอทคอม (Amazon.com) เป็นต้น ซึ่งก็ได้รับการตอบไปในทิศทางที่ดี ล่าสุดเป็นเจ้าแรกใน ไอทูนส์ สโตร์ (iTunes Store) กับหนังไทยเรื่อง “รักสุดท้ายป้ายหน้า(First Kiss)” และ “มาย วาเลนไทน์ แล้วรัก...ก็หมุนรอบตัวเรา(My Valentine)” นอกจาก สองเรื่องนี้แล้ว ยังจะมีหนังไทยของไฟว์สตาร์ฯ จ่อคิวลงขายอีกหลายเรื่อง อาทิ เรื่องตลก 69, มนต์รักทรานซิสเตอร์, อินทรีแดง, ไชยา, 407เที่ยวบินผี เป็นต้น




30302
Cooler MasterและCM Storm จัดงานFocus Group 2013 พร้อมยกขบวนสินค้าใหม่จุใจเหล่าสาวกนักเล่นเกม

เมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา บริษัท คูลเลอร์มาสเตอร์  ( Cooler Master) ผู้ผลิตเคส พาวเวอร์ซัพพลายและอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ สำหรับคอมพิวเตอร์  จัดงาน Focus Group เพื่อแจ้งกลุ่มลูกค้าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังจะมีแพลนวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ บลูโอ ชั้น 5 สยามพารากอน










30303
รถจักรยานยนต์ฮอนด้าครองความเชื่อมั่นสูงสุดจากผู้บริโภคทั่วเอเชีย
เทคะแนนให้เป็นรถจักรยานยนต์ที่น่าไว้วางใจสูงที่สุดถึง 5 ปีซ้อน


               บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ตอกย้ำผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์และผู้นำไลฟสไตล์ความสนุกตัวจริง คว้ารางวัลแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุดระดับโกลด์ หรือ TRUSTED BRANDS AWARD ประจำปี 2013 ประเภทรถจักรยานยนต์เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน (2009 - 2013) สะท้อนความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดอย่างแท้จริงด้วยคะแนนความไว้วางใจที่สูงที่สุดมากกว่าตราสินค้าอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน จากผลการวิจัยศึกษาที่สำรวจความคิดเห็นและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเอเชีย 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปินส์ สิงค์โปร์ และไต้หวัน ซึ่งดำเนินการโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของนิตยสารทรงอิทธิพลระดับโลก รีดเดอร์ส ไดเจทส์ ด้านผู้บริหารค่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ากล่าวขอบคุณผู้ใช้ มุ่งมันในการเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดตลอดไป พร้อมทั้งนำเสนอความสนุกผ่านกิจกรรมตอบแทนผู้ใช้อย่างยิ่งใหญ่แทนคำขอบคุณ

               ดร. อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กับรางวัล TRUSTED BRANDS AWARD 2013 ระดับโกลด์ ที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้รับการโหวตให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงที่สุดอย่างต่อเนื่องถึง 5 ปีซ้อนในครั้งนี้ว่า ฮอนด้ามุ่งมั่นมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อสังคม นำเสนอสินค้าที่หลากหลายเพื่อสร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด ดังนั้นการได้รับความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงระดับโลกจึงเป็นพันธกิจหลักที่ฮอนด้าให้ความสำคัญ ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมส่งมอบความสุขและความสนุกโดยเฉพาะในตลาดประเทศไทย เพื่อตอบแทนในความไว้วางใจในการเลือกใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าจนมียอดจำหน่ายสูงที่สุดอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมากกว่า 24 ปี

               “ในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยที่มียอดจำหน่ายสูงทีสุดต่อเนื่องมายาวนาน สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือสูงสุดของฮอนด้า ที่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพรถจักรยานยนต์ที่มีมาตรฐานสูงระดับโลก  ในฐานะผู้นำตลาดเรามีปณิธานแน่วแน่ในการส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้สินค้าของเรามีความทันสมัยตลอดเวลา เราเป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มนำเทคโนโลยีระบบหัวฉีด PGM-Fi มาใช้   จนในปัจจุบันฮอนด้าเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์เพียงรายเดียวในประเทศไทยที่เปลี่ยนไลน์การผลิตเข้าสู่ยุคหัวฉีดได้ 100% นอกจากการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพสูงและเทคโนโลยีล้ำสมัยแล้ว เรายังพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของเราให้แข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมและครบวงจรมากที่สุดจากการวางกลยุทธ์ 5S (Sales, Service, Spare Parts, Safety Riding และ Second Hand Motorcycle) รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม และกิจกรรมส่งเสริม  การขายที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย ปัจจุบันความแตกต่างกันตามคาแรกเตอร์ผู้ใช้มีเพิ่มมากขึ้น เราจึงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้และครอบคลุมไลฟสไลต์ตามคาแรกเตอร์ผู้ใช้ให้ได้มาก”

               “สำหรับกิจกรรม ปีนี้เรานำเสนอกิจกรรมตอบแทนผู้ใช้ภายใต้แบรนด์แคมเปญ “ชีวิตสนุก  ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ ๆ ว้าวว” เพือยกระดับความมันส์ มอบความสนุกให้ผู้ใช้อย่างเหนือความคาดหมายมากที่สุด เช่น กิจกรรม “ฮอนด้ามันส์เลือกได้ ว้าว!” กับการเป็นผู้สนับสนุนรายเดียวในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทยได้ร่วมลุ้นเข้าชมสามทีมยักษ์ใหญ่ แมนฯยูฯ – ลิเวอร์พูล – บาร์เซโลน่า อย่างใกล้ชิดติดขอบสนามราชมังคลาฯ หรือกิจกรรมด้านส่งเสริมการกีฬา “สพฐ.- เ อ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน” ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ฝึกทักษะใน Soccer School ของทีมแมนฯยูฯ และลิเวอร์พูลที่ประเทศอังกฤษ ในด้านดนตรี รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแชนแนล (วี) ไทยแลนด์ เพื่อนำเสนอกิจกรรมทางดนตรีที่โดนใจวัยรุ่นไทยให้ได้มากที่สุดเช่นกัน ดังนั้นการได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโกลด์ TRUSTED BRANDS AWARD   5 ปีซ้อน ที่สะท้อนความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอย่างสูงนั้น จึงถือเป็นความสำเร็จและเป็นความภาคภูมิใจเป็นที่สุดของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า นับเป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ให้เรานำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดต่อสังคมต่อไป พร้อมทั้งมุ่งมั่นนำเสนอความสนุกผ่านกิจกรรมตอบแทนผู้ใช้อย่างยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณและตอบแทนความไว้วางใจที่มีให้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามาโดยตลอด” ดร.อรรณพ กล่าวทิ้งท้าย

               สำหรับรางวัล Trusted Brand Award ได้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1999 เพื่อสำรวจแบรนด์สินค้าหรือธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจสูงที่สุดในทวีปเอเชีย ผ่านการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคโดยนิตยสาร Reader’s Digest โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณามอบรางวัล 6 ข้อได้แก่ ความน่าเชื่อถือ, คุณภาพสินค้า, ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป, ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค, มีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเสมอ รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อสังคม  โดยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้รับการโหวตคะแนนจากผู้บริโภคสูงสุดในทุกๆ ด้าน สะท้อนถึงการยอมรับอย่างสูงที่สุดของผู้บริโภค ที่มีความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า “ฮอนด้า” การันตีความสามารถในการตอบสนองต่อความ พึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภคได้ในทุก ๆ ประเด็น

30304
ธารารมณ์เอสเตท จัดโปรฯ ชุ่มฉ่ำ “3 For Free” และ “Return Down 100%”

               ...ธารารมณ์เอสเตท จัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าได้เย็นกายเย็นใจ ชุ่มฉ่ำรับหน้าฝน กับคอนโด 2 โครงการคุณภาพ ใกล้รถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี The Link สุขุมวิท 64 คอนโดพร้อมอยู่ ที่ให้ลูกค้ารับฟรี 3 รายการ  “3 For Free” ฟรีเฟอร์ฯ ฟรีตกแต่ง และฟรีค่าโอนฯ เริ่มต้นเพียง 2.39 ล้านบาท และ The Link Vano 64 โครงการใหม่ รับเงินดาวน์ “Return Down 100%” ณ วันโอนกรรมสิทธิ์ เริ่ม 2.49 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ก.ค.56




30305

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=MTIjk8wPsbw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=MTIjk8wPsbw</a>

ภาพยนตร์โดย  ภาม  รังสี
นำแสดงโดย
กฤษดา สุโกศล แคลปป์, ศุภักษร ไชยมงคล, ชาลี  เมืองไทย , ณัชชา สุผลากร
25 กรกฎาคม 2556   ทุกโรงภาพยนตร์

Synopsis

               คู่สามีภรรยา.. “หนึ่ง” (กฤษดา สุโกศล แคล์ป) มีอาชีพเป็นนักแต่งเพลง “ดาว” (ศุภักษร ไชยมงคล) ทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ใช้เงินเก็บที่มีอยู่เพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ และลงทุนเปิดผับเล็กๆ  แต่ธุรกิจของเขาก็ไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง

               วันหนึ่ง... หนึ่งขับรถชนลูกเพื่อนบ้านที่สนิทสนมกันอย่างดี จนเด็กน้อยอาการโคม่า และนอนเป็นเจ้าหญิงนินทาไม่รู้ตัว ทั้งสองสามีภรรยาต้องร่วมกันชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้น หนึ่งจึงตัดสินใจนำของเก่าที่มีอยู่ทั้งหมด ออกเดินทางไป ณ โรงจำนำแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึง... มูลค่าสิ่งของที่เขานำมาไม่เพียงพอกับจำนวนเงินที่เขาต้องการ “หลงจู๊” เจ้าของโรงจำนำ (ชาลี เมืองไทย) ซึ่งเป็นคนที่มีความเชื่อเรื่องภูติผีวิญญาณ โดยมีการเซ่นไหว้ผีอยู่เป็นประจำ ได้เสนออีกหนึ่งทางเลือกให้กับหนึ่ง คือ ให้จำนำตัวเองกับผี  ในช่วงวิกฤตของชีวิต... เขาทั้งคู่ไม่มีทางให้เลือกมากนัก หนึ่งจึงตัดสินใจจำนำตัวเองกับผี เพื่อแลกกับเงิน 1 ล้านบาท

               ขณะที่หญิงสาวอย่าง “แมว” (ณัชชา สุผลากร) กลับเป็นผู้ที่เข้ามายังโรงจำนำแห่งนี้ด้วยอาการ “อยากลองดี” เธอบอกกับหลงจู๊ว่า “แมวอยากรู้ แมวอยากลอง” เพราะเธอทราบมาจากป้าของเธอว่าเมื่อ 4 ปีก่อน ป้าต้องสูญเสียสามีจากการมาจำนำตัวเองกับผีที่นี่ ก่อนจะหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย ป้าของเธอพยายามห้ามปรามด้วยความเป็นห่วง หรือเป็นเพราะมีความลับบางอย่างที่ป้าของเธอไม่กล้าพูด

               ความเดือดร้อน ขัดสน หมดสิ้นหนทาง ... เงิน 1 ล้านบาทรอพร้อมอยู่ตรงหน้า ... หลากชีวิต หลายชะตากรรม  จึงพร้อมเข้ามาเสี่ยงจำนำตัวเองกับ “ผี” โดยที่พวกเค้าไม่อาจรู้เลยว่า จะได้พบเจอกับสิ่งใดกันแน่ ณ โรงจำนำแห่งนี้...

30306
“ครีเอทีน พลัส” เผยโฉมผู้ชนะภารกิจ
“Fat Becomes Fit กับ Creatine Plus”
รับทองคำ 16 บาทไปครอง


               ประกาศผลผู้ชนะกันไปแล้วสำหรับโครงการ “Fat Becomes Fit กับ Creatine Plus เฟิร์มกระชับรับทองกิโลละบาท” ซึ่งทางผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ครีเอทีน พลัส” ได้ส่งกิจกรรมออกมาให้บรรดาผู้เข้าแข่งขันจากทั่วประเทศได้เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ หุ่นเพรียว เฟิร์มกระชับ พร้อมเสริมความมั่นใจด้วยกิจกรรมและเคล็ดลับมากมายจากบรรดากูรูด้านต่างๆ ตลอดแคมเปญ จนสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว

               โดยงานนี้บอสสาวหุ่นดี ฐิติกานต์ เพชรรักษ์ ประธานฝ่ายบริหารสูงสุด บริษัท วิวรรณ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้จัดรางวัลต่างๆ มามอบให้กับผู้ชนะผู้เข้าแข่งขันและร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกันอย่างถ้วนหน้า ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ซึ่งโฉมหน้าของผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ พี่ใหญ่ใจดี FF7 คุณตุ้ย-เกริกชัย ก้อนแก้ว ซึ่งสามารถเอาชนะผู้แข่งขันคนอื่นๆ ไปด้วยน้ำหนักที่ลดลง16 กิโลกรัม รับทองคำแท้หนัก 16 บาท ไปตามน้ำหนักที่ลดลง แถมสุขภาพยังดีขึ้น สดใส กระชากวัยลงไปอีก10 ปี เป็นของแถมไปอีกด้วย ส่วนรางวัล Popular Vote นั้นได้แก่ น้องนุชสุดท้องของโครงการ FF4 ออม-ชนานาฎ วัชรเสถียร ซึ่งน้ำหนักลดลงไปถึง 9 กิโลกรัม พร้อมสัดส่วนที่หายไปเกือบ 20 นิ้ว ทำเอาเจ้าตัวเองถึงกับปลื้มสุดๆ เพราะได้หุ่นเฟิร์มกระชับและยังสวยขึ้นผิดหูผิดตาจนสามารถเอาชนะใจจนได้คะแนนโหวตสูงสุด 6,506 คะแนน รับ IPhone5 ไปครอง ส่วนร้านค้าที่ส่งผู้สมัครและได้เข้าร่วมสุดท้ายได้แก่ผู้เข้าแข่งขันหุ่นสวยจากชลบุรี FF8 คุณเบญ-รัญษิตา  ชลพันธุ์ รับทองคำ 1 บาทไปเลย นอกจากนั้นทางครีเอทีนพลัสยังใจดีมอบของรางวัลให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกท่านและรางวัลสำหรับผู้โชคดีจากทางบ้านที่ได้เข้ามาร่วมสนุกกับโครงการ ซึ่งสามารถติดรายชื่อ  ผู้โชคดีได้ทาง http://www.facebook.com/smartbeautybywiwan

               ก่อนปิดฉากลงอย่างประทับใจ พร้อมด้วยความฟิตและแอนด์เฟิร์ม แถมยังได้บุคลิกภาพและสุขภาพที่ดี เป็นของรางวัลกันอีกด้วย


เกริกชัย ก้อนแก้ว ผู้ชนะเลิศ


ชนานาฎ วัชรเสถียร ตำแหน่ง Popular Vote


รัญษิตา  ชลพันธุ์


คุณอรรถพล  โพธิญาสานนท์.


9 ท่าน ผู้เข้าแข่งขัน_Fat Becomes Fit

30307

เผยโฉมผู้ชนะคว้าทองคำ : บริษัท วิวรรณ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ครีเอทีน พลัส” นำโดย ฐิติกานต์ เพชรรักษ์ (คนกลาง) ประธานฝ่ายบริหารสูงสุด ได้จัดพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะจากเข้าแข่งขันในโครงการ “Fat Becomes Fit กับ Creatine Plus เฟิร์มกระชับรับทองกิโลละบาท” อย่างเป็นทางการขึ้น โดย เกริกชัย ก้อนแก้ว (ที่ 2 จากขวา) ได้คว้ารางวัลชนะเลิศรับทองคำหนัก16 บาท และ ชนานาฎ วัชรเสถียร (ที่ 2 จากซ้าย) คว้าตำแหน่ง Popular Vote รับโทรศัพท์ IPhone5 ไปครอง ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท วิวรรณ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเร็วๆ นี้

30308
องค์การสวนสัตว์ ลั่นฆ้อง เปิดสวนสัตว์แห่งที่ 7
ขอนแก่น (เขาสวนกวาง) เพิ่มแหล่งเรียนรู้ของอีสานตอนบน

               กรุงเทพฯ : องค์การสวนสัตว์ เดินหน้าสร้างความสุขเพื่อคนไทย พร้อมเปิดตัวสวนสัตว์แห่งที่ 7ขอนแก่น (เขาสวนกวาง) อย่างเป็นทางการ ๒๘ มิถุนายนนี้ ตั้งเป้าเป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ และแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่า และพันธุ์พืชแห่งใหม่ของภาคอีสานตอนบน


               นายสัญชัย  จุลมนต์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ กล่าวว่า เพื่อให้ตั้งเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาสวนสัตว์ต่างๆ ให้มีมาตรฐานการจัดการเป็นสวนสัตว์เชิงอนุรักษ์และทันสมัย (Green and Modern Zoo) พัฒนาการบริการและพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ มีภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อเป็นผู้นำสวนสัตว์ระดับอาเซียนและก้าวสู่การเป็นผู้นำสวนสัตว์โลกนั้น ล่าสุดทางองค์การสวนสัตว์ ได้ดำเนินการเปิดตัวสวนสัตว์แห่งที่ 7 ขอนแก่น (เขาสวนกวาง) ขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ ๒๘ มิถุนายนนี้

               “สวนสัตว์ขอนแก่นตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3,338 ไร่ เป็นสวนสัตว์แห่งที่เจ็ดขององค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2556 โดยความโดดเด่นของสวนสัตว์แห่งนี้คือ สวนสัตว์ตั้งอยู่บนภูเขาสวนกวาง บนความสูงกว่า 600 เมตร จากระดับน้ำทะเล พื้นที่สวนสัตว์แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนด้านบนภูเขาซึ่งเป็นส่วนให้การศึกษา (EDUCATION ZONE) เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ พักแรม ตั้งแคมป์ และส่วนด้านล่างเป็นส่วนจัดแสดงสัตว์ (ZOO ZONE) ที่มีการรวบรวมพันธุ์สัตว์ทั้งไทย และต่างประเทศกว่า 50 ชนิด โดยเฉพาะเป็นแหล่งรวบรวมสัตว์ตระกูลกวางหลากหลายชนิดที่สุด ซึ่งหวังให้เป็น LAND OF THE DEER ของภาคอีสานต่อไป และยังมีสวนน้ำสันทนาการ  ซึ่งจะเปิดให้บริการในเร็วๆ  นี้  ด้านจุดชมวิว นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับบรรยากาศของจังหวัดขอนแก่น และอุดรธานีในแบบมุมสูง ที่ความสูงกว่า 10 เมตร บนสะพานชมสัตว์ (SKY WALK) ที่ทอดผ่านส่วนแสดงสัตว์แอฟริกา อีกยังมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอีกมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส โดยทางองค์การสวนสัตว์มุ่งหวังให้สวนสัตว์ขอนแก่นเป็นแหล่งท่องเที่ยวเกี่ยวกับสัตว์ป่า และพันธุ์พืชแหล่งใหม่ในภาคอีสานตอนบน ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย และประเทศเพื่อนบ้านของเราต่อไป”

               สวนสัตว์ขอนแก่น ( เขาสวนกวาง ) ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดขอนแก่น 50 กิโลเมตร ตามเส้นทางถนนมิตรภาพไปอำเภอเขาสวนกวาง  มีเขตพื้นที่ติดกับจังหวัดอุดรธานี เส้นทางคมนาคมสะดวก มีรถโดยสารประจำทางวิ่งตลอดครับ! ทั้งนี้ ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ Facebook สวนสัตว์ขอนแก่น khonkaen zoo หรือ www.zoothailand.org  โทรศัพท์ : 086-4556340-41   โทรสาร: 086-4556342  ที่อยู่  เลขที่ 88 หมู่ 8 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น (40280)












30309

               เปิดสวนสัตว์แห่งที่ 7: นายสัญชัย จุลมนต์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (คนแรกจากซ้ายแถวหลัง) พร้อมด้วย คุณพรศิริ  มโนหาญ (ที่ 3 จากซ้ายแถวหน้า) และ คุณฤทธิ์ณรงค์  กุลประสูติ (ที่ 2 คนกลางแถวหลัง) กรรมการองค์การสวนสัตว์และคณะผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ เข้าตรวจเยี่ยมความพร้อม ก่อนเปิด แหล่งเรียนรู้ของอีสานตอนบน อย่างเป็นทางการ ณ สวนสัตว์แห่งที่ 7 ขอนแก่น (เขาสวนกวาง) เมื่อวันก่อน

30310
รมต.อุตสาหกรรม เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ(แล็บ) สถาบันอาหาร


               นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมรับฟังแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารภายใต้โครงการครัวไทยสู่ครัวโลก และเข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ(แล็บ)ของสถาบันอาหาร ซึ่งให้บริการตรวจวิเคราะห์สารปนเปื้อนตามมาตรฐานการค้าสากลแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารทั้งด้านเคมี จุลชีววิทยา กายภาพ รวมทั้ง GMOs และให้บริการสอบเทียบเครื่องมือวัด และบริการทดสอบความชำนาญ เพื่อประกันคุณภาพห้องปฏิบัติการ โดยเป็นห้องแล็บแห่งเดียวที่มีบริการด้านการทดสอบความชำนาญ สาขาเคมีและจุลชีววิทยา ที่ได้รับรองระบบคุณภาพ ISO/IEC 17043 และเป็นแห่งเดียวในประเทศที่ให้บริการด้วยระบบออนไลน์ ทั้งยังเป็นหน่วยงานที่ได้รับความไว้วางใจสหกรณ์ผู้บริโภคญี่ปุ่น(Japan Co-operative Custom Union หรือ JCCU) ให้เป็นผู้ทดสอบคุณภาพอาหารของลูกค้า JCCU ก่อนส่งออกไปญี่ปุ่น โดยมี นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร และคณะผู้บริหารสถาบันอาหารให้การต้อนรับและ   นำชม เมื่อเร็วๆนี้ ที่สถาบันอาหาร ถนนอรุณอมรินทร์

30311
ปตท. ชวนส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์ ชิงเงินรางวัลกว่า 4 แสนบาท

ข้อมูลโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)




               บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขอเชิญเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย นักศึกษา และอาชีวศึกษา (ปวช.  ปวส.  ปวท. หรือเทียบเท่า) ทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้าร่วมโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์ ปตท. ประจำปี 2556 (PTT YOUTH CAMP 2013) ในหัวข้อ “นวัตกรรม สร้างอนาคต INNOVATION CREATES THE NEXT” ชิงทุนการศึกษากว่า 4 แสนบาท ดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.pttplc.com  หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร 0 2270 1350-4 ต่อ 107, 08 9786 8699

30312
เอส เอฟ, แฟนต้า และยูไอพี จัดเต็มเอาใจคอหนังกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อ
สุดกวน พร้อมชวนคุณน้องๆหนูๆร่วมกิจกรรมพิเศษไปกับ
Despicable Me 2 (มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 2 )


               โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ร่วมกับ แฟนต้า และ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ยูไอพี) ชวนคุณร่วมป่วนซ่าไปกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อสุดกวนที่ทั้งโลกหลงรัก Despicable me 2 มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 2 ด้วยการแลกรับฟรี!! บัตรชมภาพยนตร์  1 ที่นั่ง รวม 5,000 ที่นั่ง ได้ง่ายๆ เพียงนำใบเสร็จจากการซื้อโค้ก, โค้ก ไลท์, โค้ก ซีโร่,สไปรท์, แฟนต้า, ชเวปสส์ หรือ เอ แอนด์ ดับบลิว ขนาดแพ็ค 6 กระป๋อง จำนวน 2 แพ็ค (จากร้านค้าที่ร่วมรายการ) มาแสดงรับเพื่อรับสิทธิ์ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า และ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมเป็นต้นไป

               นอกจากนี้ทางเอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า และ แฟนต้า ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษชวนคุณน้องๆหนูๆเพลิดเพลินเติมจินตนาการไปกับ Despicable Me 2 อาทิ ระบายสี ตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์ พร้อมสนุกสนานไปกับกิจกรรมต่างๆ และตอบคำถามสนุกๆชิงรางวัลพิเศษภายในงาน เพียงนำใบเสร็จจากการซื้อโค้ก, โค้ก ไลท์, โค้ก ซีโร่,สไปรท์, แฟนต้า, ชเวปสส์ หรือ เอ แอนด์ ดับบลิว ขนาดแพ็ค 6 กระป๋อง จำนวน 3 แพ็ค (ยกเว้นสินค้ายกลัง) จาก Central Food Hall ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รับคูปองที่จุดจำหน่าย 1 ใบ เพื่อแลกรับบัตรชมภาพยนตร์เรื่อง Despicable Me 2  ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2556 ฟรี!! 3 ที่นั่ง กิจกรรมเริ่มตั้งแต่ 11.30-16.30น.ที่ชั้น 8 โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268 8888 และ www.sfcinemacity.com


30313
เก้า จิรายุ -ปันปัน นำทีมนักแสดงนำจากหนังเรื่อง Last Summer
บุกเอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ สาขาใหม่ล่าสุด พรอมเมนาดา เชียงใหม่


               เตรียมตัวสยองขวัญเร้าอารมณ์ไปกับ เก้า จิรายุ และปันปัน สุทัตตา และทีมนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง   “Last Summer ฤดูร้อนนั้นฉันตาย” ที่จะมาสร้างสีสันเอาใจชาวเชียงใหม่ถึงที่ พร้อมชม มินิคอนเสิร์ตจาก ซิน ซิงกูล่าร์ ยิ่งไปกว่านั้นยังเอาใจคอหนังเอส เอฟ เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าทุก 2 ที่นั่งตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.นี้ รับฟรีทันทีเสื้อยืด Last Summer (ของพิเศษมีจำนวนจำกัด) และแก๊งค์ไหนที่มีหางบัตรยาวสุดจะได้ร่วมถ่ายรูปกับดารานักแสดงจากภาพยนตร์อย่างใกล้ชิดในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน นี้ เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป ชั้น 2 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ สาขาใหม่ล่าสุด พรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ แล้วพบกันจ้ะ

30314

ตัวแทนผู้บริหาร บริษัทศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์ ให้การต้อนรับ คุณยูจิ ยามาดะ Corporate General Manager Office of Marketing บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยียน การออกบูธรถยนต์ “มิตซูบิชิ แอททราจ” อีโคคาร์ รุ่นใหม่ล่าสุด รับโบนัสพิเศษมากมาย พร้อมเป็นเจ้าของรถยนต์คันหรูได้ง่ายๆด้วยราคาโดนใจ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าไดอาน่า หาดใหญ่ เมื่อเร็วๆนี้

30315


ราคูเท็นเดินหน้าขยายอาณาจักรทั่วทุกมุมโลก
การเปิดตัวของ ราคูเท็นในประเทศออสเตรีย ถือเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จของราคูเท็น
ในการให้บริการด้านอีคอมเมอร์ซ การตลาดและเนื้อหาในรูปแบบดิจิตัลที่
ขณะนี้ครอบคลุมกว่า 25 ตลาดประเทศทั่วโลก

§  ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2553 ราคูเท็นได้เข้าซื้อกิจการของ 9 บริษัทดังนี้ Webgistix, PriceMinister, Play.com, Buy.com, Tradoria, Ikeda, Alpha Direct Services, Wuaki และ MediaForge

§  ในปีพ.ศ. 2555 มีการลงทุนใน Pinterest 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 10 ล้านเหรียญสหรัฐใน Ahalife

§  มีการขยายตัวของธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว ราคูเท็น ออนไลน์ ช้อปปิ้ง ในมาเลเซียเมื่อปีพ.ศ. 2555

§  มีการสร้างกองทุน เอเชียน สตาร์ทอัพ ฟันด์ (Asian Startup Fund)  เพื่อสนับสนุนกิจการเปิดใหม่และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทำให้เกิดการเติบโตในภูมิภาค


ผู้ให้บริการทางอินเตอร์เน็ทสัญชาติญี่ปุ่น และ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ในนามราคูเท็น ปัจจุบันได้ก้าวขึ้นมาเป็นธุรกิจที่มีเครือข่ายครอบคลุมมากกว่า 25 ประเทศทั่วโลก การเปิดตัวของราคูเท็นในประเทศออสเตรียเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่ราคูเท็นได้ก่อตั้งอีคอมเมอ์ซแพลตฟอร์มขึ้นมาเองในยุโรป เส้นทางการเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้ธุรกิจนี้ มีการควบซื้อกิจการขนาดใหญ่ที่ดึงดูดความสนใจอยู่อย่างต่อเนื่อง  รวมถึงการลงทุนเพื่อสร้างพอร์ทฟอลิโอที่ใหญขึ้นให้กับธุรกิจแขนงต่างๆ ประกอบด้วย เนื้อหาบนสื่อดิจิตัล การตลาด การให้บริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ต อีคอมเมอร์ซและเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค

ในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ปี ธุรกิจได้เติบโตจากความสำเร็จภายในประเทศญี่ปุ่น ไปเป็นธุรกิจที่ให้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลก โดยเป็นผู้ริเริ่มสร้างระบบนิเวศแบบดิจิตัล เพื่อให้บริการผู้บริโภค ในด้าน อีคอมเมอร์ซ การท่องเที่ยว ระบบขนส่ง และสื่อดิจิตัล  และเสนอทางเลือกใหม่ๆในการบริโภค

“จุดแข็งของความเป็นแบรนด์ราคูเท็น และโมเดลธุรกิจที่ไม่เหมือนใครทำให้ ราคูเท็นตลาดดอทคอม สามารถมอบความทันสมัยสู่ตลาดอีคอมเมอร์ซไทย และนำพาบริษัทสู่ฐานะผู้นำในตลาดในประเทศไทยอีกด้วย ในช่วง 4 ปีนับตั้งแต่การร่วมมือกับราคูเท็น เราได้เห็นถึงการเติบโตที่ยิ่งใหญ่ ปัจจุบันเรามีผู้ประกอบการกว่า 300,000 ราย และ มีเข้าชมเว็ปไซต์กว่า 200,000 คนต่อวัน เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเติบโตต่อไป เคียงข้างการพัฒนาของธุรกิจอีคอมเมอร์ซไทยที่จะเป็นที่ยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆในอนาคต”คุณภาวุธ พงษ์วิทยาภานุ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม กล่าว


สร้างทางเลือกในธุรกิจอีคอมเมอร์ซระดับโลก

การควบรวมกิจการอีคอมเมอร์ซเป็นจำนวนมากทั้งใน ยุโรป เอเชีย และอเมริกา ใระหว่างปีพ.ศ. 2551- 2555 ทั้งหมดได้ถูกนำเข้ามารวมภายใต้แนวทางการดำเนินธุรกิจของราคูเท็นแบบ B2B2C ได้แก่ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม ในประเทศไทย, Rakuten.com Shoppingในสหรัฐอเมริกา (เดิมคือBuy.com), Rakuten Brazil (เดิมคือ Ikeda), Rakuten Germany (เดิมคือTradoria), Play.com ในสหราชอาณาจักร and PriceMinister ในประเทศฝรั่งเศส แทบทุกกิจการต่างทยอยกันพัฒนาสู่รูปแบบ มาร์เก็ตเพลส ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ ให้ความสำคัญต่อผู้ประกอบการ และ สร้างโมเดลตามแบบราคูเท็นที่เรียกว่า ดิสคาเวอรี่ ช้อปปิ้ง

ตั้งแต่การทำรีแบรนดิ้ง ราคูเท็น บราซิล (Rakuten Brazil) เห็นการเติบโตในยอดออร์เดอร์มากถึง 1,000% ในทุกๆปี  ในขณะที่ ราคูเท็น เยอรมนี (Rakuten Germany) สามารถขยายฐานผู้ประกอบการให้เพิ่มมากขึ้นถึง 30% สิ่งที่ราคูเท็นให้ความสำคัญในทุกๆตลาดคือ  การใช้เทคโนโลยีที่ช่วยให้ชีวิตของผู้บริโภคง่ายขึ้น ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือให้กับผู้ใช้บริการในประเทศฝรั่งเศส พัฒนาโมบายโซลูชั่นส์ในสหรัฐอเมริกา และใช้แคมเปญกระตุ้นให้ผู้บริโภคใช้บริการสั่งสินค้าผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในประเทศอินโดนีเซีย จนยอดขายเพิ่มขึ้น 438% นอกจากนี้ เรายังจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่ เช่น มาสเตอร์การ์ด ในสหรัฐอเมริกา เพื่อมอบความสะดวกสบายในรูปแบบของดิจิตัล วอลเล็ท และ เพย์เมนท์ โซลูชั่นส์ต่างๆ ให้แก่นักช้อปชาวอเมริกัน ทั้งนี้ช่องทางที่คล้ายคลึงกันก็มีให้บริการโดย วีซ่า และ มาสเตอร์การ์ด ในประเทศไทยด้วยเช่นกัน 

ช่วงปลายปีพ.ศ. 2555 ราคูเท็นได้เข้าซื้อหุ้นใน The Grommet เว็ปไซต์ ซิติเซ่น คอมเมอร์ซ (citizen commerce) รายแรกๆของโลก  เว็ปไซต์นี้ ได้เปิดตัวสินค้ากว่า 10,000 รายการสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ในระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา  มุ่งเน้นการสนับสนุนธุรกิจขนาดย่อม โดยใช้ข้อมูลในรูปแบบดิจิตัล และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ

ปีที่แล้ว ราคูเท็น ได้ทำการเพิ่มศักยภาพด้านลอจีสติกส์ในประเทศนอกเหนือจากญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ด้วยการควบรวมกิจการ Alpha Direct Services ของประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดเก็บสินค้า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาราคูเท็นตอกย้ำการพัฒนาในด้านนี้ ด้วยการประกาศควบรวมกิจการของบริษัท Webgistixซึ่งเป็นบริษัทผู้นำด้านการจัดส่งสินค้าตามออร์เดอร์ ด้วยระบบคลาวด์ ในอเมริกาเหนือ

และด้วยความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจภายใต้โมเดล B2B2C ในเอเชีย บอกกับมาร์เก็ตเพลสที่ครอบคลุมทั่วโลก การขยายกิจการอย่างต่อเนื่องของราคูเท็นด้วยโมเดล มาร์เก็ตเพลส นำมาซึ่งทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคในแวดวงอีคอมเมอร์ซ ในปี 2556 นี้เอง (ราคูเท็น อิชิบะ ไต้หวัน) Rakuten Ichiba Taiwan แสดงให้เห็นถึงความล้ำหน้าในการตลาดผ่านสื่อโซเชียล ที่เพิ่มอำนาจให้แก่ผู้ประกอบการ ด้วยการจับมือกับ facebook รวมทั้งการร่วมมือกับ LINE เปิด Official Account ที่สามารถดึงดูด follower กว่า 2.6 ล้านคนจนขึ้นแท่นเป็น Official Account ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไต้หวัน ในขณะที่ปีพ.ศ. 2555 ราคูเท็น ได้เปิดตัว ราคูเท็น ออนไลน์ ช้อปปิ้ง (Rakuten Online Shopping) ในประเทศมาเลเซีย
เมื่อเดือนที่แล้ว ราคูเท็น ได้เปิดตัวกองทุนสำหรับธุรกิจใหม่ในเอเชีย (Asian Startup Fund) โดยก่อตั้งขึ้นที่สำนักงานใหญ่ประจำเอเชีย ที่สิงคโปร์ โดยกองทุนมูลค่ากว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐนี้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนธุรกิจใหม่ และ ธุรกิจขนาดย่อม ที่เกี่ยวข้องกับอีคอมเมอร์ซธุรกิจที่เกี่ยวกับการบริการทางอินเทอร์เน็ต และ การบริการข้อมูลในระบบดิจิตัล ซึ่งกองทุนนี้มุ่งเน้นการสนับสนุนให้มีการเจริญเติบของธุรกิจเหล่านี้ในภูมิภาค


การสร้างระบบนิเวศสำหรับข้อมูลในระบบดิจิตัล

ในปีพ.ศ. 2555 ราคูเท็นได้ลงทุนในสังคมออนไลน์ Pinterest ด้วยเม็ดเงินมหาศาลถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งการลงทุนนี้ทำให้เกิดการการร่วมมือระหว่าง Pinterest กับ ธุรกิจในเครือ คือ Rakuten Ichiba  Rakuten Travel และ Rakuten Recipe

ราคูเท็นยังได้เข้าซื้อธุรกิจสัญชาติสเปน Wuaki.tv ที่ให้บริการเกี่ยวกับการเปิดไฟล์มัลติมีเดีย และ วีดีโอ (streaming และ video on demand) ซึ่งการมีบริการแบบนี้ทำให้ราคูเท็นก้าวขึ้นมาสู่อีกระดับที่เหนือกว่าการนำเสนอภาพนิ่งผ่านสื่อโซเชียล นั่นคือการนำเสนอภาพเคลื่อนไหว อีกทั้งยังทำให ราคูเท็นเข้าถึงพันธมิตรของ Wuaki.tv  อย่าง โรงภาพยนตร์ ในเครือฮอลลิวู้ด และสตูดิโอในภูมิภาค และยังมีโอกาสได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ชั้นนำอีกด้วย การลงทุนทั้งสองประเภทช่วยส่งเสริมการควบรวมกิจการ Kobo ผู้ให้บริการ eReading ชั้นนำในปี 2555 Kobo สร้างรายได้ที่สูงขึ้นถึงสามหลักในแต่ละปี จนกลายเป็นร้านหนังสืออิเล็กทรอนิกซ์ที่มีหนังสือให้เลือกกว่า 3.4 เรื่อง ใน 68 ภาษา และยังมีอุปกรณ์สำหรับการอ่านแบบอิเล็กทรอนิกซ์ 5 ชนิด ได้แก่  Kobo Mini, Kobo Touch, Kobo Glo, Kobo Aura HD E Ink eReaders และ Kobo Arc Google-Certified tablet การที่ราคูเท็นเข้าซื้อกิจการบริการเนื้อหาแบบดิจิตัลเป็นการสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้แก่ระบบการให้บริการแบบครบวงจรอย่างสมบูรณ์


การตลาดแบบมุ่งเน้นผล

Rakuten Marketing ยังคงช่วยขยายขอบเขตการบริการ และพื้นที่การให้บริการอย่างต่อเนื่อง CPA networkRakuten LinkShare ที่ครอบคลุมตลาดสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย พร้อมขยายกิจการออกไปอีกตลอดปีนี้ ธุรกิจซึ่งราคูเท็นได้เข้าซื้อตั้งแต่ปีพ.ศ. 2549 ได้รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 เมื่อเดือนที่แล้วว่า มีผลประกอบการที่ดีมาก โดยมีการเพิ่มขึ้นของยอดขายในสหรัฐอเมริกา 26% ปีต่อปี  ขณะที่สหราชอาณาจักรมียอดขายเพิ่มขึ้น 29% นอกจากนั้นยังที MediaForge ที่จับมือกับ Rakuten Marketing ในปี พ.ศ. 2555 และ FreeCause ผู้ให้บริการลอยัลตี้ โปรแกรม ได้ทำการรีแบรนด์เป็น Rakuten Loyalty เรียบร้อยแล้วหลังจากการควบรวมในปี พ.ศ. 2552

###

เกี่ยวกับบริษัทราคูเท็น
ราคูเท็น เป็นบริษัทชั้นนำระดับสากลที่เป็นผู้ให้บริการต่างๆเพื่อประโยชน์สำหรับผู้บริโภคและธุรกิจ บนระบบอินเตอร์เน็ต โดยมีธุรกิจในเครือ ได้แก่ ธุรกิจร้านค้าออนไลน์หรืออีคอมเมอร์ซ ธุรกิจหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจสำรองที่พัก ธุรกิจด้านการลงทุน ธุรกิจเกี่ยวกับบัตรเครดิต ธุรกิจการบริการทางการเงิน ธุรกิจเกี่ยวกับเงินอิเล็กทรอนิกส์ การบริการเว็ปท่า การตลาดออนไลน์ ลอจีสติกส์ และ ธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา ราคูเท็นทำการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบันครอบคลุมประเทศต่างๆในทวีปเอเชีย ยุโรปตะวันตกและอเมริกา ล่าสุด Forbes ได้จัดอันดับ Most Innovative Company (บริษัทนวัตกรรมยอดเยี่ยม) โดย Rakuten ได้อันดับที่ 7 ไปครอบครอง ราคูเท็นถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2540 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีพนักงานกว่า 10,000 รายทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://global.rakuten.com/corp

Pages: 1 ... 2019 2020 [2021] 2022 2023 ... 2405