Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: 1 ... 2251 2252 [2253] 2254 2255 2256
33781
                                         เทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009

                               อีกไม่กี่วัน...กรุงเทพฯ จะเป็นมหานครแห่งเสียงหัวเราะ... 


      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท). ร่วมกับ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ            และสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009 ขึ้น ที่โรงแรม สยามซิตี้  กรุงเทพฯ เมื่อวานก่อน




โดยมี  นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการ ททท. ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009 ในครั้งนี้ว่า
 “ในระหว่างวันที่ 10-16 มิถุนายน ศกนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเชียน ที่ได้รวบรวมสุดยอดภาพยนตร์คอมมีดี้นานาชาติที่เป็นมุมมองความรู้สึกร่วมกันของมนุษย์ต่างวัฒนธรรมจากทั่วโลกมาจัดฉายในเทศกาล ทั้งนี้เพื่อเน้นย้ำการความเป็นศูนย์กลางธุรกิจอุตสาหกรรมภาพยนตร์ครบวงจรที่สำคัญในระดับอาเซียนและระดับโลกให้กับประเทศไทย และที่สำคัญอย่างยิ่งเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ สยามเมืองยิ้ม และการเป็นเมืองแห่งรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของกรุงเทพมหานคร  การเผยแพร่ภาพลักษณ์ของความเป็นเมืองแห่งมิตรไมตรีและรอยยิ้มของประเทศไทยสู่สายตานานาประเทศมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในช่วงนี้ การจัดเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติยังสามารถดึงดูดและผลักดันให้กลุ่มคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้กลับมาเชื่อมั่น และเรียกร้องความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และภาคการลงทุนจากเอกชนให้กลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง ”

      ภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009 นำเสนออารมณ์ขันทุกรูปแบบจากภาพยนตร์ตลกหลากหลายรสนิยม คือ ภาพยนตร์ตลกจากประเทศยุโรป 20 เรื่อง เอเซีย 20 เรื่อง และอีก 10 เรื่อง เป็นภาพยนตร์ตลกคลาสสิกของไทยทั้งเก่าและใหม่ เป็นโปรแกรมพิเศษ  ซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะเชิดชูศิลปินตลกระดับตำนานของประเทศที่ช่วยกันวางบุคลิกของตลกไทย จากล้อต๊อก ถึง ดอกดิน กัญญามาลย์ มาจนถึงหนังที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน และโปรแกรมพิเศษสำหรับภาพยนตร์ตลกรัสเซีย ยุคสหภาพโซเวียต ซึ่งอาจทำให้เราเปรียบเทียบเสียงหัวเราะในโลกของคอมมิวนิสต์ และทุนนิยม นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ถูกคัดเลือกมาเป็นพิเศษ จากภาพยนตร์แนวเสียดสีของสิงคโปร์  ภาพยนตร์สนุกเถิดเทิงของมาเลเซีย  และภาพยนตร์สั้นคัดสรรจากจำนวนกว่า 100 เรื่อง จากภาพยนตร์ตลกหน้าตายจากชิลีจนถึงภาพยนตร์ขวัญใจคนดูจากฟิลิปปินส์

      ในเทศกาลยังมี Stand-up Comedy Show โดยตลกชั้นนำจากทั่วโลก และตลกไทย จากสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย อาทิ คริส ดิลิเวอรี่, และคอมิดี้จากอเมริกา และออสเตรเลีย Tina Kim ทาเนีย ซีแอตตา และ นาทาชา เลกโกร (Natasha Leggero) ฯลฯ ที่เตรียมบินลัดฟ้ามาแลกเปลี่ยนมุกตลกใน ที่จะทำให้คุณหัวเราะ หรือแม้กระทั่ง ระเบิดเสียงฮาแบบ ยั้งไม่อยู่ ในคืนวันที่สองของเทศกาล

      ภาพยนตร์เปิดเทศกาล คือ Wedding Game ภาพยนตร์ตลกสิงคโปร์ โดยผู้กำกับที่มีฝีมือชาวไทย เอกชัย เอื้อครองธรรม นำแสดงโดย คู่รักดาราตัวจริง  ฟั่นเหวินฟาง (Fann Wong) และหลีหมิงซุ่น (Christopher Lee)


      นอกจากนี้ยังมีดาราตลกแห่งเอเซีย ที่จะเดินทางมาร่วมในเทศกาล คือ อู่ม่งต๊ะ (นักแสดงชาวฮ่องกง ที่มีชื่อเสียงจากบทตลกคู่หูของตัวเอก ในภาพยนตร์ของโจว ซิงฉือ) 


 
 
 
 


ส่วนดาราตลกระดับโลกที่จะมาร่วมในเทศกาลนี้ คือ

จากประเทศอเมริกา


คิแนน ไอโวรี เวน (Keenan Ivory Waynes)

Shawn Waynes และ Marlon Waynes

คีธ   เดวิด   (Keith David)

อีริค โรเบิร์ต (Eric Roberts)

จากประเทศออสเตรีย

บริทนี แดเนียล (Brittany Daniels)


กิจกรรมในเทศกาลประกอบด้วย

10 มิถุนายน 2552 Red Carpet และภาพยนตร์เปิดเทศกาล

ณ Infinicity Hall Paragon พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

11 มิถุนายน 2552 International Stand-up Comedy Show

ณ โรงแรมสยามซิตี้ กรุงเทพฯ

14 มิถุนายน 2552 Cultural Thai Night

ณ โรงแรมสยามซิตี้ กรุงเทพฯ

16 มิถุนายน 2552 พิธีมอบรางวัลเกียรติยศ และภาพยนตร์ปิดเทศกาล

ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

โดยจะมี VIP Welcome in Phuket สำหรับดาราที่เดินทางมาถึงเมืองไทยช่วงก่อนเทศกาล ในวันที่ 7-10 มิถุนายน 2552 และ Saying Goodbye ที่พัทยาหลังจากจบเทศกาล

 
 
 

“วันที่ไร้เสียงหัวเราะช่าง เป็นวันที่ไร้ค่า”
                              ชาลี แชปปลิน 
                             มาหัวเราะกันเถอะ

 

เทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009

10-16 มิถุนายน ศกนี้

ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

และโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

และหนังสั้นนานาชาติที่มีคุณภาพ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ซึ่งคัดเลือกโดย มูลนิธิหนังไทย ประมาณ 50 เรื่อง ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
































33782
 :D เป็นเมล็ดพันธ์พืชใส่มาในซอง


33783
 :D กรอบรูป หนังออกเป็นvcdแล้ว

33784
ของสะสมประเภท handbill / GOMORRAH
« on: June 01, 2009, 04:02:12 PM »
 :D ใบเดี่ยว A5 มีแจกที่เฮ้าส์เท่านั้น 


33785
 :Dขนาด a5 แผ่นคู่ แต่มีคนได้แผ่นเดี่ยวด้วย หาได้ตามโรงหนัง


33786
 :Dสองแบบมี 3 พับ ได้ที่เซ็นจูรี่


33787
Enjoyjam Club / meeting ครั้งที่ 3
« on: May 26, 2009, 01:31:24 PM »
 :Pคาดว่าจะเป็นปลายเดือนมิถุนานี้ แล้วจะมาบอกกันอีกที ไม่รู้มีใครอยากไปเจอกันบ้าง :P

33788
ของสะสมประเภท handbill / roommate
« on: May 25, 2009, 01:40:51 PM »
ขนาดเล็กใบเดี่ยว A6 ทั้งSF และเมเจอร์แล้วก็มีแบบห้าพับด้วย


33789
ขนาด A5 สองผับ ได้จาก SFมาบุญครอง


33790
ขนาด A5 มีวางแจกตามโรงหนังหลายที่เลย


33791
รูมเมท ร้องเพลงรักรับเงินหนึ่งล้าน

เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ ค่าย โมทีฟพลัส จับมือกันจัดกิจกรรมแจกเงินสวนกระแสเศรษฐกิจ “Roommate ร้องเพลงรักรับเงินหนึ่งล้าน”

ปุ๊ก-พันธุ์ธัมม์ เปิดตัวแคมเปญใหม่เรียกน้ำย่อย สอยน้ำลายหลาย ๆ คนทั่วกรุง โดยร่วมมือกับเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมประกวดคาราโอเกะร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Roommate เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก?  เพื่อชิงเงินรางวัลจำนวนหนึ่งล้านบาททั้ง 3 เพลง คือ เพลงความลับ, เพลงเธอคือคำว่ารัก, และเพลงจำทำไม  เมื่อวันพุธที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ ชั้น 5 ลานกิจกรรมพารากอนซีนีเพล็กซ์ โดยในงานมีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับกติกาการร่วมประกวด พร้อมเปิดตัว Commentator ผู้มีประสบการณ์ อาทิ เพ็ชร มาร์ จากเวที The Star, อิน บูโดกัน จากเวที AF, โตโม่ สตูดิโอโตโม่ ตัวแทนจากค่ายโมโนมิวสิค, กรัณย์ คุ้มอนุวงศ์  ผู้กำกับภาพยนตร์ และ จิ๊ก – เนาวรัตน์ ตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Roommate เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก?

ใครจะมีเสียงร้องโดนใจ ลีลากวนใจกรรมการได้มากขนาดไหน อย่าเก็บไว้กับตัวคนเดียว เราเชิญมาร่วมประกวดเสียงร้อง โดยมีวิธีการร่วมประกวดง่าย ๆ คือ ร้องเพลงในตู้คาราโอเกะ ตามโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ แล้วถ่ายคลิปส่งมาที่ www.majorcineplex.com  หรือ มาที่โรงภาพยนตร์
พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ในวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2552 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. เพื่อมาสมัครและรับคิวร้องเพลง  โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการเข้าร่วมประกวดได้ที่เว็บไซด์การประกวดได้ที่ www.roommatethemovie.com,   www.majorcineplex.com , www.activity.mthai.com/roommate














33792
นุช นีรนาท รู้ซึ้งถึงคำว่าเพื่อนในหนังเรื่องแรก รูมเมท



นุช-นีรนาท เล่นหนังเรื่องแรก Roommate
ซึ้ง เข้าใจหัวอกคำว่า “เพื่อน”


ถ้าพูดถึงนางแบบสุดฮอตที่กำลังมาแรง และเป็นที่รู้จัก ณ ตอนนี้คงหนีไม่พ้น “น้องนุช – นีรนาท วิคตอเรีย โคทส์” ที่เราเห็นน้องในโฆษณาหลายตัว อาทิ นีเวีย, ลอลิเอะ, ดิวตี้ฟรี, ไอศครีม วอลล์ ฯลฯ และจากหน้านิตยสารหลายฉบับ ครั้งนี้ค่ายโมทีฟพลัส ไม่รอช้าคว้า “น้องนุช” มารับบทบาทครั้งแรกกับภาพยนตร์รักวัยรุ่นที่แตกต่างเรื่อง Roommate เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก?

ในเรื่อง น้องนุช รับบทเป็น “แอน” ผู้หญิงในสเป๊คของ “โน้ต” ที่รับบทโดยบอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง โดยสเป๊คที่โน้ตตั้งเอาไว้คือ สูง สวย หมวย ขาว ขายาว หน้าลูกครึ่ง และที่สำคัญ ต้องร้องเพลงได้ เพื่อเข้ามาร้องเพลงประจำให้กับวง “เดอะ รูมเมท"” ซึ่งมี “อี๊ด” รับบทโดย นนน์ – ภูดิศ สุริยวงศ์  เป็นหัวหน้าวงและเล่นดนตรีประจำที่ “พิงค์นครบาร์” เชียงใหม่ ...โดยน้องนุชได้พูดถึงบทบาทที่ได้รับในครั้งนี้ว่า

“คาแรกเตอร์ของนุช ในเรื่องนี้ เป็น แอน  ซึ่งเป็นเพื่อนของ ป๊อป  และตอนนี้ แอน ต้องการที่จะเดินทางไปหาป๊อป เพื่อที่จะรื้อฟื้นความสัมพันธ์ที่เคยมีตอนสมัยเรียนม.ปลายค่ะ คือตอนเรียนม.ปลายทั้งป๊อปและแอนเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากกว่าเพื่อนสนิทธรรมดา แต่มีช่วงนึงที่แอนต้องไปเรียนต่างประเทศ ก็ห่าง ๆ กับป๊อปไป แต่ก็ส่งอีเมล์มาหาบ่อย ๆ แต่มาช่วงหลัง ๆ ป๊อปเงียบหายไป แอนก็เลยคิดว่าต้องเดินทางไปหาป๊อปที่เชียงใหม่เพื่อถามสาเหตุที่ป๊อปไม่ตอบอีเมล์กลับค่ะ ซึ่งก็ตรงกับช่วงที่แอนปิดเรียนพอดี  แต่ระหว่างนั้นก็บังเอิญมาเจอกับ โน้ต ที่พี่บอลรับบทค่ะ เค้าชวนให้มาเป็นนักร้องประจำวง เดอะรูมเมท ค่ะ ก็เลยทำให้เราได้พบป๊อปเร็วขึ้นอีก เพราะป๊อปก็เป็นมือคีย์บอร์ดประจำวงอยู่ด้วยค่ะ แต่มันกลับกลายเป็นว่าโน้ตมาชอบแอน แต่ป๊อปกลับไปชอบโน้ต เราก็ไม่รู้จะทำยังไงดี ก็คงต้องให้พี่ ๆ ค้นหาคำตอบจากในหนังดีกว่า ว่าเรื่องราวของพวกเรา เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นวงกลมจะจบลงยังไงค่ะ”

“พอนุชได้มาเล่นเรื่อง รูมเมท เรื่องนี้มันทำให้นุชเหมือนได้เรียนรู้ว่าการมีชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่นเป็นยังไง มันเหมือนได้ใช้ชีวิตอิสระ แต่จริง ๆ แล้วมันก็ยังมีข้อจำกัดในการเป็นเพื่อนร่วมบ้านด้วย คือมันต้องมีกฎกติกาในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน มันจะต้องทำยังไงไม่ให้ผิดใจกัน อะไรประมาณนี้ค่ะ”

บทบาทการแสดงของ น้องนุช-นีรนาท วิคตอเรีย โคทส์ จะเป็นอย่างไร จะทำให้คุณประทับใจได้ขนาดไหน  คงต้องให้พิสูจน์ฝีมือการแสดงครั้งแรกกับหนังรักวัยรุ่นแตกต่างเรื่องนี้ได้ใน Roommate เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก? ในโรงภาพยนตร์ 11 มิถุนายนนี้








33793
เอ็มวีดี เซ็นสัญญา นำอะดรีนาลีน คนเดือดสาด จัดจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี-ดีวีดี




คุณเผด็จ หงษ์ฟ้า ผู้บริหารค่าย เอ็ม วี ดี จับมือ บริษัท บ๊อกซ์ออฟฟิต เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จัดแถลงข่าวเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังแผ่นเรื่อง "อะดรีนาลีน คนเดือดสาด" ในรูปแบบวีซีดี และดีวีดี ที่พารากอนซีนิเพล็กซ์ เมื่อวานนี้

33794
“ทรนง ศรีเชื้อ” ทำนายเหตุการณ์ภัยพิบัติลงแผ่นฟิล์ม “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” อนาคตกรุงเทพฯ หนีไม่พ้น!!!




ร้างจากการกำกับภาพยนตร์ไปนาน เพราะมัวแต่หันไปมุ่งมั่นเอาดีกับการสร้างโรงถ่ายทำภาพยนตร์ขนาดใหญ่ เพื่อวงการภาพยนตร์ไทยจะได้มีโรงถ่ายทำภาพยนตร์ดีๆ ไว้เทียบเท่าภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู๊ดกับเค้าบ้าง ดังนั้นผู้กำกับรุ่นเก๋า “ทรนง ศรีเชื้อ” เลยวางโครงการโรงถ่ายภาพยนตร์บนเนื้อที่ 3 พันกว่าไร่ใน อ. แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี แถมยังสร้างผลงานภาพยนตร์สุดระทึกเรื่องใหม่ “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” ให้ผู้ชมได้ชมผลงานของเค้าอีกครั้ง หลังจากศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ และคำทำนายต่างๆ เกี่ยวกับวันสิ้นโลก จนบังเกิดไอเดียผลงานสุดภาคภูมิ พร้อมกับทุ่มทุนสร้างอย่างมหาศาล

      “ภาพยนตร์เรื่อง 13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร เกิดจากความสนใจกี่ยวกับเรื่องราวของสิ่งแวดล้อมโลกของผม ผมสนใจทั้งเรื่องชั้นบรรยากาศโลก ภูเขาไฟ การเคลื่อนตัวของเปลือกโลก และระหว่างที่ผมกำลังให้ความสำคัญและศึกษาเรื่องพวกนี้อย่างลึกซึ้ง เหตุการณ์     สึนามิ ก็เกิดขึ้นในเมืองไทยจริงๆ ผมเลยตัดสินใจว่า ผมจะทำหนังที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเตือนให้ประชาชนคนไทยทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในสิ่งต่างๆ เหล่านี้ และช่วยกันปกปักษ์รักษา และดูแลสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เพราะมิเช่นนั้นแล้ว อนาคตข้างหน้าเหตุการณ์ภัยพิบัติแบบนี้ก็อาจจะเกิดขึ้นกับมวลมนุษยชาติอย่างพวกเราได้อีก ซึ่งเหตุที่ผมไม่จับเอาบทภาพยนตร์เกี่ยวกับสึนามิจริงๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 มาทำก็เพราะ ภาพเหตุการณ์ในครั้งนั้นหลายคงยังจำความรู้สึกได้ดี ผมเลยไม่อยากตอกย้ำภาพความเจ็บปวดที่เคยเกิดขึ้น แต่ในหนังเรื่องนี้ ผมจะพูดถึงภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เมืองที่ผู้คนอยู่กันมากมายแต่ไม่มีใครใส่ใจดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และไม่สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า ซึ่งผมได้ไปรีเสิร์ชข้อมูลมาจากหลายแหล่ง เช่น ดร. สมิทธ ธรรมสโรช เกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วมกรุงเทพฯ ว่าจะต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แต่จะท่วมด้วยสึนามิ หรือจะท่วมด้วยน้ำทะเลที่สูงขึ้นเพราะแผ่นดินกรุงเทพฯ ทรุดตัวลง หรืออาจจะมาจากรอยเลื่อนสแกกรัง รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์แตกแยกทำให้เขื่อนแตกน้ำเลยท่วม อย่างข้อมูลจาก   ดร. ปลอดประสพ  สุรัสวดี   ซึ่งท่านบอกถึงเรื่องของภูเขาไฟใต้น้ำที่แหลมญวน   

และนอกจากผู้รู้เหล่านี้ ผมก็ได้ไปเจอกับพระธุดงค์ที่น่าเคารพเลื่อมใส และน่าเชื่อถือ โดยท่านได้พูดถึงโลกยุคศรีอารย์ ที่น้ำจะท่วมโลก ไฟจะไหม้โลก ซึ่งท่านได้อธิบายว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อถึงเวลาครบ 5000 ปี เรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้น เป็นช่วงเวลาที่โลกจะมีการเปลี่ยนแปลง ร้อนสุด เย็นสุด น้ำเต็มโลก หรือโลกไม่มีน้ำ จะเป็นหมดทุกอย่าง และจะวนเวียนไปอย่างนี้ ซึ่งก็ใกล้ถึงเวลาที่มันจะกลับมาแล้ว พระพุทธศาสนาก็พูดเรื่องเหล่านี้ไว้อย่างชัดเจน อย่างเจ้าอาวาสที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี ท่านก็เคยบอกไว้ว่าภายใน 10 ปีนี้น้ำจะเข้ามาทางอ่าวไทย และท่วมกรุงเทพฯ ซึ่งผู้รู้หลายท่านก็พูดให้ผมฟังในประเด็นใกล้เคียงกัน แต่ผมว่าอย่าไปตกใจกับน้ำที่จะมาท่วมกรุงเทพฯ กันเลยครับ จงตกใจกับคนกรุงเทพฯ ไม่สนใจว่าน้ำจะท่วมตัวเองตายดีกว่า หนังเรื่องนี้ผมตั้งใจมากพิถีพิถันทุกขั้นตอน ใช้เวลาถ่ายทำกันถึง 3 ปี ใช้ทุนไปทั้งสิ้นราวๆ 160 ล้านบาท

ติดตามเรื่องราวสุดระทึกของ “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” พร้อมสัมผัสถึงเหตุภัยพิบัติอันตราย ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาตอันใกล้ ณ มหานครแห่งความวุ่นวาย กรุงเทพมหานคร วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ



33795
ข่าวภาพยนตร์ / สึนามิ 2022
« on: May 21, 2009, 03:15:31 PM »


“ทรนง ศรีเชื้อ” ไม่กลัวโดนด่า เกาะกระแสโลกวิบัติ สร้างหนัง “สึนามิ” อ้าง “ดร. สมิทธ” เตือนภัยประชาชน

เป็นหนังไทยอีกเรื่องหนึ่งที่ดูเหมือนจะฉีกแนว แหวกแนว กับตลาดหนังทำเงินบ้านเรา สำหรับภาพยนตร์ เรื่อง “2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” ที่พูดถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมและวิกฤตการณ์โลก ที่คนทั่วทุกมุมโลกกำลังให้ความสนใจมาเป็นอันดับหนึ่ง ในฐานะผู้กำกับ และผู้ผลิตภาพยนตร์ ทรนง ศรีเชื้อ จึงมีแนวคิดและความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะสื่อสารเรื่องราวของมหันตภัยธรรมชาติที่กำลังจะย้อนกลับมาทำลายมนุษย์ หลังจากที่มนุษย์เสวยสุขกับธรรมชาติมาหลายร้อย หลายพันปีแล้ว
โดยนำเรื่องราวของ “สึนามิ” คลื่นยักษ์ที่คนไทยรู้จักกันดี มาถ่ายทอดเป็นบทภาพยนตร์แนวภัยพิบัติ ที่เล่าถึงสึนามิที่กำลังจะเกิดขึ้นกับกรุงเทพมหานครในปี 2022 หรืออีก 13 ปีข้างหน้า โดยขนทีมนักแสดงรุ่นเก่ารุ่นใหม่ อาทิ พิศาล ศรีมั่นคง, สิรินดา เจนเซ่น, ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, สุเชาว์ พงษ์วิไล, ชุมพร เทพพิทักษ์, ชลิต เฟื่องอารมณ์ นิชาภา ประกรณ์กิจวัฒนา และ ปริญญา วงษ์ศิลป์ มาร่วมถ่ายทอดเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับคนไทย

และแม้จะเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่พูดถึงภัยพิบัติอย่างจริงจัง แต่ก็ไม่รอดที่จะถูกตั้งข้อสงสัยว่า เกาะกระแสสังคมมาทำเป็นหนังหรือเปล่า? เพราะช่วงนี้ใครๆ ก็พูดถึงเรื่องภัยธรรมชาติที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่ง ทรนง ศรีเชื้อ ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์กล่าวปฏิเสธว่า
“ไม่ใช่เลย เมื่อคุณเป็นโรคมะเร็ง คุณต้องรักษาโรคมะเร็ง คุณปวดหัวคุณต้องหายามารักษา จริงๆ แล้วผมผิด ผมควรจะสร้างหนังเรื่องสึนามิมาตั้งแต่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เพื่อปี 2547 คนไทยจะไม่ได้โง่เห็นน้ำทะเลลดแล้ววิ่งไปดู เด็กหลายพันคนจะต้องไม่วิ่งไปดูโขดหินที่ตัวเองไม่เคยเห็นมาก่อนและโดนสึนามิกิน นั่นเป็นเพราะเขาไม่มีความรู้ มีเด็กต่างชาติหลายคนที่รู้ว่าสึนามิคืออะไร พอเห็นน้ำลดเขาวิ่งหนี และเมื่อเราอยู่ที่สูงกว่าก็จบ แต่ที่คนส่วนใหญ่ต้องตายก็คือยืนอยู่ที่ริมระเบียงบังกะโล ยืนอยู่หน้ารีสอร์ท กอดอกอยู่ใต้ต้นมะพร้าว เด็กวิ่งไปเก็บปลา นั่นคือผู้เสียชีวิต นี่คือการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะไม่มีใครสร้างหนังสึนามิให้คนไทยได้ดู
ดร.สมิทธ ธรรมสโรช เคยพูดเรื่องนี้ว่าอาจจะเกิดภัยพิบัติทางสึนามิขึ้นในประเทศไทย เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ทุกคนหัวเราะเยาะ แต่สุดท้ายเสียงหัวเราะเยาะนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นน้ำตาเรียบร้อยแล้ว ผมไม่ได้ฉวยโอกาสครับ  สังคมเจ็บปวดตรงไหนก็ต้องรักษาตรงนั้น คุณจะให้ผมไปทำหนังตลกเพิ่มอีกคนเหรอ”

ถือเป็นหนังไทยทางเลือกใหม่อีกแนวหนึ่ง สำหรับ “2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” ทุกโรงภาพยนตร์

ไม่มี...การเตือน...ล่วงหน้า
ไม่มี...ตึกระฟ้า...ให้หลบภัย
ไม่มี....โอกาสครั้งใหม่...ให้แก้ตัว

จงมองหาที่สูงไว้ แต่แน่ใจได้ยังไง....ว่าคุณจะรอด!!
มหันตภัยพิบัติที่รุนแรงที่สุดกำลังจะเกิดขึ้น

พบกับการกลับมาของผู้กำกับมือรางวัลตุ๊กตาทอง ทรนง ศรีเชื้อ
กับหายนะครั้งใหญ่ที่คนไทยต้องเจอ

เมื่อคลื่นยักษ์....ยกตัวสู่....มหานครกรุงเทพฯ

ภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด ก่อนที่คุณจะเผชิญกับเหตุการณ์จริง

Pages: 1 ... 2251 2252 [2253] 2254 2255 2256