Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - activity

Pages: 1 ... 45 46 [47] 48 49 ... 59
691
รับฟรี ! ผงสครับผิวหน้าสูตรจมูกข้าวหอมมะลิ เมื่อซื้อสบายอารมณ์ชิ้นใดๆ ที่ร้านบู๊ทส์



          สบายอารมณ์ ชวนสาวๆ เผยผิวหน้าขาวใสด้วยคุณค่าจากธรรมชาติแบบง่ายๆ เมื่อซื้อสบายอารมณ์สูตรใดก็ได้ตั้งแต่ 1 ชิ้นขึ้นไป รับสบายอารมณ์ ผงสครับผิวหน้าสูตรจมูกข้าวหอมมะลิและสารสกัดจากข้าวหอมมะลิ (Jasmine Rice Germ Powder Facial Scrub) ขนาดทดลอง อุดมด้วยอาหารผิวจากธรรมชาติ อาทิ แกมมา โอริซานอล วิตามิน B1 B2 B5 B6 และกรดอะมิโนที่ช่วยคืนความชุ่มชื่นผิว สารสกัดจากรากชะเอม Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract มอบคุณสมบัติการยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิว ต้นเหตุของความหมองคล้ำ ขับความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และสารสกัดจากขิง Zingiber Offinale (Ginger) Extract พลังธรรมชาติแห่งการต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบผิว พร้อมขับความเปล่งปลั่ง ยับยั้งจุดด่างดำและริ้วรอย ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม ที่ร้าน
 
 

692
จอมอึด!! สนุกสุดมันส์กับกีฬาผจญภัย ณ ลุ่มแม่น้ำแคว



มร.เซอร์จ  เฮนเก้นส์  ผู้อำนวยการ บริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับ การแข่งขัน “อัมรินทร์ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ริเวอร์แคว โทรฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล 2554” ที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพ ได้ปิดฉากลงเรียบร้อย โดยแชมป์โอเวอร์ออล ในประเภทเอ็กซ์ตรีม (แบบยาก) ตกเป็นของ เคลย์ตัน สมิทธิ์ ชาวออสเตรเลีย ที่จับคู่กับหนุ่มไทย “เจย์” จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา จากทีมแชมป์เปี้ยน ซิสเต็ม แอดแวนเจอร์ ฮ่องกง ส่วนประเภทแอดแวนเจอร์ แชมป์โอเวอร์ออล ตกเป็นของ เอกพล ภูพวก - ธงชัย  เบียดนอก จากอินฟินิตี้ แอลเอ ไบซิเคิล ซึ่งการแข่งขันถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างมากมายจากทั่วโลก รวม 127 ทีม แบ่งเป็นนักกีฬา ประเภทแอดแวนเจอร์ 84 ทีม และ ประเภทเอ็กซ์ตรีม 43 ทีม โดยสนามต่อไป  "สมุย โทรฟี่ 2011" ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในเดือนกันยายน ปีนี้

693
สรุปสภาวะตลาดทองคำแท่ง และโกลด์ฟิวเจอร์ส วันที่ 7 มีนาคม 2554 โดย YLG
 
          สภาวะตลาดวันที่ 7 มีนาคม 2554 ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบที่ระดับ $1,431.95 – $1,438.40 ขณะที่โกลด์ฟิวเจอร์ส GFJ11 อยู่ที่ 20,790 บาท โดยราคาเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น160 บาท จากวันก่อนหน้าที่ระดับ 20,630บาทออกมา คือ ออกมา คือ

          แนวโน้มวันที่ 8 มีนาคม 2554
          ปัญหาจลาจลในตะวันออกกลางยังคงเป็นปัจจัยหลักที่หนุนราคาทองคำมาอย่างต่อเนื่องโดยสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำยังคงทยานขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากอิหร่านได้เกิดจลาจลขึ้นโดยรัฐบาลอิหร่านได้สั่งกวาดล้างกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ซึ่งรวมถึงการสั่งจำคุกแกนนำฝ่ายค้านที่ใจกลางกรุงเตหะราน ในขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนการปฏิวัติอิหร่านได้ใช้กำลังปะทะกันอย่างรุนแรงกับกองกำลังความมั่นคงของรัฐบาล นอกจากนี้ปัญหาในลิเบียก็ยังคงไม่จบสิ้นแม้ว่าในช่วงปลายสัปดาห์จะมีกระแสข่าวว่าพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบียยอมรับข้อเสนอการไกล่เกลี่ยเพื่อคลี่คลายวิกฤตการณ์ทางการเมืองในลิเบียจากนายฮูโก ชาเวซ ประธานาธิบดีเวเนซูเอล่า แต่ในวันถัดมา กลุ่มผู้นำฝ่ายค้านของลิเบียได้ปฏิเสธข้อเสนอการไกล่เกลี่ยนี้ ส่งผลให้ราคาทองคำยังคงเป็นที่ต้องการของนักลงทุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยต่อไป แม้ว่ากระทรวงแรงงานสหรัฐได้ประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร(nonfarm payroll) เดือนก.พ. อยู่ที่ระดับ 192,000 ตำแหน่ง ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 1 ปี ส่วนอัตราว่างงานเดือนก.พ.ลดลงแตะระดับ 8.9% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี แต่จะเห็นได้ชัดเจนว่า ราคาทองคำแทบจะไม่ตอบข่าวนี้ เนื่องจากตลาดทองคำยังคงพุ่งเป้าไปที่ปัญหาจลาจลในตะวันออกกลางเป็นหลัก ทำให้ทางวายแอลจีมองว่าราคาทองคำจะขยับขึ้นได้อีกแต่แนะนำให้ระมัดระวังหากปัญหาในตะวันออกกลางเริ่มคลี่คลาย ทองคำอาจถูกขายออกมาอย่างหนักเช่นกัน

          สำหรับกลยุทธ์การลงทุนทองคำทางวายแอลจียังมีมุมมองเชิงบวกต่อเนื่อง แนะนำนักลงทุนที่ซื้อทองคำตามที่ว่ายแอลจีแนะนำไว้ก่อนหน้าให้ถือต่อไปโดยเป้าหมายทำกำไรจะอยู่ที่บริเวณ $1,448(20,840บาท)-$1,558(20,990บาท) หรือถ้าไม่อยากรับความเสี่ยงมากนักให้ทำกำไรบางส่วนในบริเวณ $1,445(20,800บาท) แต่สำหรับนักลงทุนระยะกลางและยาวแล้วทางวายแอลจียังเน้นการสะสมเมื่อราคาย่อตัวลงมาใกล้ๆบริเวณ $1,400(20,150บาท)เบื่องต้นประเมินแนวรับแนวต้านดังนี้

          แนวรับ 1,430 (20,580บาท) 1,425 (20,510บาท) 1,420(20,440บาท)
          แนวต้าน 1,445 (20,800บาท) 1,448(20,840บาท) 1,458(20,990บาท)

          หากต้องการทราบทิศทางราคาทองคำและแนวทางลงทุนทองคำ ขอคำปรึกษาเพิ่มเติมจากทีมที่ปรึกษาการลงทุนด้านโกล์ดฟิวเจอร์ส โทร. 02-287-1155 และการลงทุนด้านทองคำแท่ง โทร. 02-677-5520 หรือ www.ylgbullion.com หากสนใจเข้าร่วมสัมมนาหัวข้อ “การลงทุนในโกล์ดฟิวเจอร์ส” ฟรี!!! ทุกวัน จันทร์, พุธ เวลา 14.00-16.00 น.และ วันเสาร์ เวลา 10.00-12.00 น. สำรองที่นั่งได้ทุกวันทาง เว็บไซด์ หรือ โทร 02-2871155 ต่อ 139 

694
news & activity / เปิดการแข่งขัน AVC 2011
« on: March 10, 2011, 06:36:35 PM »
เปิดการแข่งขัน AVC 2011



   ศ. ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี และรศ.ดร.กุลภัทรา สิโรดม คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ และจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ  ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันแผนธุรกิจระดับเอเชีย Asia Venture Challenge 2011 ซึ่งมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ 13 แห่งร่วมแข่งขัน

695
“เป็น อยู่ คือ” รายการน้ำดี ‘ทีวีไทย’ ดึง “ญารินดา” นั่งแท่นพิธีกร!
 
ใช้ภาษีประชาชนผุดรายการน้ำดีป้อนสู่สาธารณะอย่างสม่ำเสมอ สำหรับสถานีโทรทัศน์ช่อง ทีวีไทย หรือ ThaiPBS ล่าสุดสนับสนุน บริษัท ดร็อปคิกดีไซน์ จำกัด ผุดรายการ “เป็น อยู่ คือ” ดึง “ญารินดา บุนนาค” นั่งแท่นพิธีกร
 
“เป็น อยู่ คือ” รายการโทรทัศน์ทางทีวีไทย(ThaiPBS) ว่าด้วยแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ดำเนินรายการโดย “ญารินดา บุนนาค” ที่จะพาผู้ชมไปดูในสิ่งที่แขกรับเชิญเป็น ไปเห็นในสิ่งที่เขาอยู่ และไปรู้ว่าอะไรคือความสุขในการใช้ชีวิตของคนๆ หนึ่ง
 
เตรียมพบแรงบันดาลใจใหม่ๆ กับแขกรับเชิญคนสำคัญ อาทิ อรชุมา ยุทธวงศ์ ครูผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์และละครดีๆ นับไม่ถ้วน รวมถึง ฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช ศิลปินแนวคอนเซ็ปต์ช่วลซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลกับผลงานศิลปะความเป็นไทย นอกจากนี้ยังมี พลอย มัลลิกะมาส อดีตคนทำงานเอเจนซี่ที่ผันตัวเองมาเป็นนักเขียนเรื่องท่องเที่ยว และอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับหนังคนที่สองของเอเชียที่ได้รางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลหนังเมืองคานส์
 
ติดตามรายการ "เป็น อยู่ คือ" ทางช่อง ThaiPBS ดำเนินรายการโดย “ญารินดา บุนนาค” ทุกวันเสาร์ 18:30 น. อัพเดทความเคลื่นไหว www.facebook.com/IsAmAreTV หรือติชมรายการได้ทาง IsAmAreTV@thaipbs.or.th
 
ขอขอบคุณในการเผยแพร่ข้อมูล
สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายประชาสัมพันธ์(เฉพาะกิจ) บริษัท ดร็อปคิกดีไซน์ จำกัด
อ้อ – สาวิตรี เหล่ารอด 089-485-4122 / 086-304-4805
ติดตามความเคลื่นไหวwww.facebook.com/IsAmAreTV หรือติชมรายการได้ทาง IsAmAreTV@thaipbs.or.th
ผู้ผลิตรายการคุณภาพ
เป็น อยู่ คือ

696
กลุ่มโรงเรียนเลิศหล้า มอบตู้หนังสือตามโครงการ “15 ปี เลิศหล้า สร้างปัญญาทั่วถิ่นไทย” ให้กับ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3



          กลุ่มโรงเรียนเลิศหล้า ประกอบด้วย โรงเรียนเลิศหล้า ถนนเพชรเกษม โรงเรียนเลิศหล้า ถนนกาญจนา-ภิเษก และ โรงเรียนเลิศหล้า ถนนเกษตร-นวมินทร์ ได้นำนักเรียนและครูเข้าชมรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ และ รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี่ช่อง 3 ซึ่งเป็นรายการที่มีรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจและผู้ชมเป็นจำนวนมาก ประกอบกับทั้งสองรายการให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษามาโดยตลอด กลุ่มโรงเรียนจึงขอมอบตู้หนังสือตามโครงการ “15 ปี เลิศหล้า สร้างปัญญาทั่วถิ่นไทย” ให้กับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ จำนวน 3 ตู้ และรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง จำนวน 3 ตู้ เพื่อให้รายการมอบให้กับโรงเรียน หรือองค์กรต่างๆ ตามความเหมาะสมต่อไป

697
ไอบีเอ็มยกระดับมาตรฐานนักวิจัยสู่สากลด้วย Smart HPC สร้างมิติใหม่ส่ง IBM Cluster in The Box เปิดตลาดใหม่ต่อยอดงานวิจัยเข้าสู่ทุกอุตสาหกรรม





กรุงเทพ  10 มีนาคม 2554 : ไอบีเอ็มเปิดตัว IBM Cluster in The Box แพคเกจไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์คอมพิวติ้ง (High Performance Computing ) หรือ HPC ที่รวมเอา ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และ บริการโซลูชั่น ที่สมบูรณ์แบบเหมาะสำหรับ นักวิจัยเริ่มต้น องค์กรขนาดเล็ก ในทุกอุตสาหกรรม ที่ต้องประมวลผลข้อมูลปริมาณมากได้อย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ Smart HPC เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ฉลาดขึ้น ในราคาที่สมเหตุผล

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ ไอบีเอ็มได้วิจัยและพัฒนา High Performanc Computing มาอย่างยาวนาน จนเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก โดย HPC เป็นคอมพิวเตอร์ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในงานวิจัย การคำนวณ การสร้างโมเดลในการทำงาน จากคำสั่งจำนวนมากๆ เพื่อหาผลลัพธ์ให้ได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะกับ การใช้งานวิจัยและพัฒนาขนาดใหญ่ ในกลุ่มอุตสาหกรรมการศึกษา การทำแอนิเมชั่น นอกจากนี้ไอบีเอ็มยังได้ก้าวล้ำหน้าไปอีกขั้นในการพัฒนา Watson HPC ที่มีความสามารถประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก มาเล่นเกมตอบคำถาม Jopardyโดย Watson สามารถประมวลผลโต้ตอบและเข้าใจภาษามนุษย์ได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีลูกค้าที่เลือกใช้ HPC เช่น มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ ทั้งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัทกันตนาแอนิเมชั่น  และ กรมอุตุนิยมวิทยา  จะเห็นได้ว่าการใช้  HPC จะจำกัดอยู่ในองค์กรใหญ่ๆที่มีความจำเป็นในงานวิจัยเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว มีองค์กรธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน ขนาดเล็กที่ต้องการ HPC มาใช้ในการทำงานวิจัยและพัฒนาในระดับเริ่มต้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่ง HPC แบบเดิม องค์กรต่างๆจะต้องมีใช้งบประมาณจำนวนมาก ในการจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่
ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดลูกค้าองค์กรระดับเล็ก ไอบีเอ็มจึงได้แนะนำแพคเกจ  “ IBM Cluster in The Box” HPC ขนาดเล็ก ที่เหมาะกับการใช้งานเริ่มต้น  ซึ่งรวมเอา ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และโซลูชั่น พร้อมด้วย พันธมิตรทางธุรกิจ เช่น ไมโครซอฟท์ อินเทล ที่จะนำเอาเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นอีกมากมาย มาผสมผสานให้เป็นแพคเกจที่ครบสมบูรณ์แบบ มาพร้อมความง่ายในการใช้งาน สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานทางด้านไอที พร้อมการติดตั้งใช้งานได้ทันที ซึ่งแพคเกจดังกล่าวได้ถูกออกแบบขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยให้การทำงานฉลาดขึ้น เพิ่มทั้งประสิทธิภาพการทำงาน ลดค่าใช้จ่าย  เพื่อแนะนำให้กับกลุ่มนักวิจัยเริ่มต้น  กลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์  กลุ่มบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คโทรนิค

ทางด้าน ผศ.ดร.ภุชงค์ อุทโยภาศ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “ งานวิจัยขั้นสูงในปัจจุบัน ต้องพึ่งพากำลังคอมพิวเตอร์ค่อนข้างมาก สิ่งหนึ่งที่นักวิจัยมีความต้องการ ก็คือว่าทำอย่างไรจะทำงานวิจัย ให้สามารถประมวลผลให้ทำงานได้รวดเร็วและได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องแม่นยำ ซึ่งพบว่าการวิจัยหลายอย่างมีการออกแบบวิเคราะห์ อย่างเช่น ทางวิศวกรรมเครื่องกล ทางวิศวกรรมอากาศยาน ทางวิศวกรรมเคมี มีความต้องการในการคำนวณที่ซับซ้อน คอมพิวเตอร์ธรรมดาไม่สามารถวิเคราะห์ได้ เราต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง หรือ HPC มาใช้ในคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อช่วยกระตุ้นในการสร้างบุคคลากร ให้มีความรู้ความเข้าใจและนำเอาไปใช้ทำงานได้อย่างถูกต้อง  และยังสามารถนำปัญหาจากอุตสาหกรรม นำมาช่วยยกระดับขีดความสามารถในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีความมั่นใจในการใช้ IBM HPC เพราะ ไอบีเอ็มเป็นผู้นำตลาดที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูง และเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการไว้วางใจทั่วโลก ”

นางอัจฉรา กิจกัญจนาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา แอนิเมชั่น สตูดิโอ จำกัด กล่าวถึงการนำเทคโนโลยี HPC มาช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิตงานแอนิเมชั่น ว่า” ภาพหนึ่งภาพในงานแอนิเมชั่นมีองค์ประกอบมากมายและซับซ้อน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ปรากฏในภาพแอนิเมชั่นจะต้องสร้างขึ้นมาทั้งสิ้น คุณภาพของงานแอนิเมชั่นนอกจากเนื้อเรื่องและองค์ประกอบอื่นๆที่ต้องมีแล้ว ภาพแต่ละภาพในงานแอนิเมชั่นก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำหน้าที่ร้อยเรียงเรื่องราวออกมาให้ผู้ชมคล้อยตามและสนุกสนานไปกับเรื่องราวนั้นๆ ในการผลิตภาพยนตร์นั้น ใน 1 วินาทีจะประกอบด้วยภาพทั้งสิ้น 24 ภาพ ดังนั้นการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น 1 เรื่องที่สมบูรณ์แบบ จะต้องใช้ภาพทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 150,000 ภาพ ซึ่งแต่ละภาพอาจจะต้องใช้เวลาในการคำนวนถึง 1-2 ชั่วโมง เทคโนโลยี HPC จึงมีส่วนสำคัญมากในการผลิตงานด้านนี้ หากสามารถประมวลผลได้รวดเร็วเท่าไรก็ยิ่งทำให้เราสามารถเห็นผลลัพธ์ได้เร็วขึ้นเท่านั้น อีกทั้งในกรณีที่มีการแก้ไขก็สามารถทำได้รวดเร็วขึ้น ผลที่ตามมาก็คือการผลิตงานที่มีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ และยังช่วยศิลปินในการสร้างสรรค์ และพัฒนาผลงานได้อย่างไม่สิ้นสุด”

นายธนพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “IBM HPC นอกจากจะช่วยในการทำงานวิจัยและพัฒนาทางด้าน การศึกษาและแอนิเมชั่นแล้ว ยังสามารถเป็นสะพานเชื่อมต่อยอดงานวิจัย ไปสู่งานในทุกภาคอุตสาหกรรมที่มีความต้องการงานวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ซึ่งการแนะนำ IBM Cluster in The Box สู่ตลาดครั้งนี้ ผมมั่นใจว่า แพคเกจนี้จะช่วยสนองตอบความต้องการ ในการใช้งานของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆได้อย่างแพร่หลาย ช่วยยกระดับให้อุตสาหกรรมนำงานวิจัยมาช่วยพัฒนาให้สามารถสนองตอบความต้องการในตลาดการค้าได้ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในองค์กรระดับเล็กได้อย่างแท้จริง ไอบีเอ็มยังคงมุ่งมั่นในการวิจัย และพัฒนา HPC อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้การทำงานและโลกเราฉลาดขึ้น และในโอกาสที่ปีนี้ไอบีเอ็มครบรอบ 100 ปีซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไอบีเอ็ม ได้นำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เป็นผู้บุกเบิกคอมพิวเตอร์ นำไอทีเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของเราให้ดีขึ้น พร้อมทั้งสร้างมาตรฐานขององค์กรที่ทันสมัย ภารกิจของไอบีเอ็มในการฉลองครบรอบ 100 ปี ก็คือ ความมุ่งมั่น ที่จะนำเทคโนโลยีชั้นนำและความเชี่ยวชาญของบุคคลากรไอบีเอ็มเข้าไปช่วยพัฒนาทุกภาคส่วน เพื่อให้ลูกค้า พันธมิตรทางการค้า ประชาชน และสังคมไทย เติบโตก้าวหน้าไปด้วยกัน
###

698
กอนนา บี เซ็กซี่ฟิต สวยแบบสาวสุขภาพดี



          จอย - วราลักษณ์ วาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเวทีฟ ลิฟวิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่าง เซนส์ ออฟ จอย (Zense of Joy) จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ กอนนา บี เซ็กซี่ฟิต (Gonna be Sexyfit) ตัวช่วยแห่งความสลิม ปรนนิบัติรูปร่าง ให้กระชับ สมดุล เซ็กซี่ แบบสาวสุขภาพดี ผอมได้...แบบไม่เครียด ณ ห้องแกลลอรี่ B-C โรงแรมสวิส โซเทล นายเลิศ ปาร์ค

699
เอชพีรุกตลาดการสื่อสารไร้สาย ส่งโซลูชั่น HP Mobile Access ความเร็วสูงรายแรกของโลก
 
          รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นคลาวด์และคอนเท้นท์มัลติมีเดียเต็มประสิทธิภาพทุกที่ ทุกเวลา

          เอชพีประกาศเปิดตัวนวัตกรรมโซลูชั่น HP Mobile Access สนับสนุนการสื่อสารเคลื่อนที่ผ่านอุปกรณ์ให้บริการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สาย รองรับอุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ได้มากขึ้นกว่าเทคโนโลยีเดิมๆ ถึงร้อยละ 50

          เอชพี เป็นรายแรกที่นำเสนออุปกรณ์ให้บริการเชื่อมต่อข้อมูลที่มีสามารถรับ – ส่งข้อมูลได้ถึง 3 เส้นทางต่อวิทยุการสื่อสารไร้สาย 1 เครื่อง จากเดิมที่ใช้แถบสัญญาณข้อมูลเพียง 2 เส้นทาง โซลูชั่น HP Mobile Access ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และขอบเขตการให้บริการเครือข่ายไร้สาย โดยเทคโนโลยีใหม่นี้สามารถให้บริการการทำวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แบบความละเอียดสูงได้พร้อมกันถึง 15 การประชุม ในขณะที่เทคโนโลยีเดิม อาทิ 802.11n สามารถรองรับได้เพียง 10 การประชุม และเทคโนโลยี 802.11g รองรับได้เพียงแค่ 1 การประชุมเท่านั้น

          โดยทั่วไปแล้ว ผู้ให้บริการอุปกรณ์เครือข่ายชั้นนำรายอื่นๆ จะขายอุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ และชุดเครื่องมือ ที่แยกกันสำหรับสภาพแวดล้อมแบบมีสายและไร้สาย ส่งผลให้ลูกค้ามีภาระในการบริหารจัดการ ต้นทุน และการฝึกอบรมที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ โซลูชั่น HP Mobile Access ใหม่ดังกล่าว คือ การพัฒนาต่อยอดจากระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบผนวกของเอชพี (HP Converged Infrastructure) โดดเด่นด้วยสมรรถนะการทำงานยอดเยี่ยมบนระบบเครือข่ายแบบผนวกทั้งในสภาพแวดล้อมการสื่อสารแบบมีสายและไร้สาย ส่งผลให้ลูกค้าลดการใช้อุปกรณ์และทรัพยากรต่างๆ ทั้งยังลดความซับซ้อนในการทำงาน โดยใช้ระบบปฏิบัติการ เครื่องมือการจัดการ และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยเพียงระบบเดียวสำหรับสภาพแวดล้อมเครือข่ายทั้งหมด โดยการสร้างมาตรฐานที่รวมระบบปฏิบัติการ เครื่องมือการจัดการ และการควบคุมด้านความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกันบนโซลูชั่นเดียวเท่านั้น

          ผู้ใช้ต้องเผชิญกับปัญหาเครือข่ายที่มีคุณภาพลดลงเนื่องจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ อาทิ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ท และโน้ตบุ๊ค รวมทั้งคอนเท้นท์มัลติมีเดีย และบริการด้านซอฟต์แวร์ (Software as a Service - SaaS) ทำให้ระบบเครือข่ายมีการทำงานที่เกินตัว แต่ด้วยโซลูชั่น HP Mobile Access ซึ่งเป็นโซลูชั่นแบบดูอัลเรดิโอ 802.11n ความเร็ว 900Mb/s ระบบแรกที่รองรับการเติบโตของอุปกรณ์แบบไร้สาย และช่วยยกระดับประสิทธิภาพเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นในการเชื่อมต่อคอนเท้นท์มัลติมีเดีย

          มร. พอล ร็อบสัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจ HP Networking เอชพี ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และญี่ปุ่น กล่าวว่า “ลูกค้าต้องการอุปกรณ์ให้บริการเครือข่ายแบบไร้สายที่มีประสิทธิภาพและความสามารถมากขึ้น แต่มีความซับซ้อนลดลง ตลอดจนมีขั้นตอนการบริหารจัดการที่ง่ายขึ้นและมีค่าใช้จ่ายลดลงด้วย ซึ่งเอชพีได้ทะลายข้อจำกัดของเทคโนโลยีแบบเดิมๆ โดยการนำเสนอนวัตกรรมที่ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์เช่นเดียวกับการเชื่อมต่อแบบมีสาย ช่วยเร่งระยะเวลาการให้บริการผ่านการสื่อสารแบบไร้สาย ที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว้างขวางขึ้น ในขณะเดียวกันยังคงรักษาความปลอดภัยของข้อมูลได้เช่นเดียวกับการทำงานบนเครือข่ายมีสาย”

          โซลูชั่น HP Mobile Access ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกันได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน ลูกค้าสามารถเข้าใช้แอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญทางธุรกิจในสภาพแวดล้อมแบบเคลื่อนที่โดยผ่านระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ที่มีประสิทธิภาพการทำงานใกล้เคียงกับระบบ Gigabit Ethernet ซึ่งโดยปกติใช้รองรับระบบการเชื่อมต่อแบบมีสาย

          มร. โจชัว เกร็ก ผู้บริหารระบบเครือข่ายอาวุโส วิทยาลัยเกลนเดล คอมมิวนิตี้ เขตมาริโคปา เคาตี้ กล่าวว่า “ในวิทยาเขตของเราทั้ง 3 แห่งมีจำนวนผู้ใช้งานรวมทั้งสิ้น 26,000 คน มีการโอนย้ายไฟล์จำนวนมาก ในขนาดที่หลากหลายแตกต่างกัน นอกจากนี้นักศึกษาและคณาจารย์มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เครือข่ายไร้สายของเรามีความแออัดอย่างมาก แต่ด้วยเครือข่ายการสื่อสารที่เราได้พัฒนาขึ้นใหม่โดยใช้โซลูชั่น HP Mobile Access ทำให้การโอนถ่ายข้อมูลมีความรวดเร็วยิ่งขึ้นและครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างขึ้น ผลิตภัณฑ์ของเอชพีใช้งานง่าย บริหารจัดการได้ง่ายและสะดวก และที่สำคัญมีราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้รับ”

          คุณประโยชน์ที่โดดเด่นของโซลูชั่น HP Mobile Access มีดังนี้
          - เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยอุปกรณ์ให้บริการเชื่อมต่อ (access point) ที่ผ่านการทดสอบ Wi-Fi CERTIFIEDTM(1) ที่สามารถรองรับการใช้งานได้ใกล้เคียงในระดับ Gigabit โดยใช้เทคโนโลยีแบบดูอัลเรดิโอ 802.11n ที่มีแถบสัญญานข้อมูล 3 เส้นทาง ส่งผลให้สามารถให้บริการลูกค้า หรือมีแบนด์วิธที่รองรับการให้บริการคลาวด์และมัลติมีเดียได้เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 50
          - มีการบริหารจัดการที่ง่าย โดยใช้อินเตอร์เฟซเดียวหรือใช้ระบบการจัดการร่วมกันในทุกสภาพแวดล้อมการสื่อสารทั้งแบบมีสายและ
ไร้สาย ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งต้องใช้ชุดเครื่องมือการบริหารจัดการหลายชิ้น(2) ด้วยโมดูลที่รวมกันนี้ ส่งผลให้ลูกค้าสามารถวางแผน ใช้งาน ตั้งค่าระบบ และติดตามจุดเข้าถึงระบบเครือข่ายทั้งหมดทั่วทั้งองค์กรได้จากศูนย์กลาง โดยมีอินเตอร์เฟซที่เป็นแบบกราฟิกจึง
ใช้งานง่ายขึ้น
          - ลดความซับซ้อน โดยใช้โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรเพียงระบบเดียว ในการให้บริการอนุญาตการเข้าใช้งาน ระบบตรวจจับและระบบดูแลป้องกันการบุกรุกเครือข่าย ทั้งบนสภาพแวดล้อมแบบมีสายและไร้สาย ขณะที่โซลูชั่นของคู่แข่งต้องใช้อุปกรณ์แตกต่างกันถึง 7 ชิ้นเพื่อทำงานในลักษณะเดียวกัน(2)
          - ลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership : TCO) ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับราคา โดยการเพิ่มความสามารถในการรับลูกข่าย การเชื่อมต่อกับผู้ใช้ และการทำงานที่เหนือกว่าโซลูชั่นของคู่แข่ง ในราคาที่ใกล้เคียงกัน
          - ความมั่นใจในการใช้งาน ด้วยบริการรับประกันตลอดอายุการใช้งานของเอชพี ซึ่งเป็นบริการชั้นหนึ่งในวงการไอทีปัจจุบัน โดยขยายความคุ้มครองให้แก่ลูกค้า และพร้อมด้วยบริการเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ภายในวันทำการถัดไป

          ระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบผนวกของเอชพี หรือ HP Converged Infrastructure มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในองค์กรแบบ Instant-On Enterprise โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่โลกมีการทำงานและติดต่อสื่อสารเชื่อมโยงกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ Instant-On Enterprise จะเป็นการนำเทคโนโลยีเข้าไปอยู่ในทุกขั้นตอนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า พนักงาน พันธมิตร และสาธารณชน เพื่อให้สามารถให้บริการได้ตรงตามความต้องการของบุคคลดังกล่าวได้อย่างครบถ้วน

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น HP Networking สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.hp.com/networking

          ราคาและการจัดจำหน่าย(3)
          โซลูชั่น HP Mobile Access ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์เข้าถึงระบบเครือข่ายแบบไร้สาย (wireless access point) ตระกูล E-Series Multi Service Mobility (MSM) รุ่น 430, 460 และ 466 รวมถึงซอฟต์แวร์ MSM 5.5 mobility controller software และซอฟต์แวร์บริหารจัดการเครือข่าย Mobility Manager 3.10 network management software
          - ผลิตภัณฑ์ MSM 430 แบบดูอัลเรดิโอ มีแถบสัญญานข้อมูล 2 เส้นทาง ราคา 23,900 บาท
          - ผลิตภัณฑ์ MSM 460 และ MSM 466 แบบดูอัลเรดิโอ มีแถบสัญญานข้อมูล 3เส้นทาง ราคา 32,000 บาท และ 34,200 บาท ตามลำดับ
          ผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว วางจำหน่ายแล้วในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยสามารถติดต่อพนักงานเอชพีหรือตัวแทนจำหน่ายของเอชพี

          Editorial Contact:
          วรรณี โรจนโอฬารรัตน์
          ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
          กลุ่มธุรกิจ HP Enterprise Business
          โทรศัพท์: 0-2353-9500 ต่อ 9140
          หรือ สายตรง: 0-2353-9140
          โทรสาร: 0-2353-9555
          อีเมล์: wannee.rojanaolarnrat@hp.com

700
เดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟกตอรี่” ต้อนรับปิดเทอมภาคฤดูร้อน แนะนำ ไอศกรีมนิวครีเอชั่น ช็อกโกแลต ลาวา




 
          “เดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟกตอรี่” ร้านไอศกรีมระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมแบบมิกซ์อิน ในเครือ จีเอฟเอ ต้อนรับปิดเทอมภาคฤดูร้อน แนะนำ ครีเอชั่นน้องใหม่ “ไอศกรีมวานิลลา กับ ช็อกโกแลต ลาวา เค้ก” ช็อกโกแลต ลาวา เค้ก เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาที่คลุกเคล้าด้วยอัลมอนด์เพิ่มความกรุบกรอบ ให้เหล่าคนรักไอศกรีมได้ ลิ้มรสชาติความอร่อยอย่างเพลินใจ สามารถลิ้มรสความอร่อยได้ที่แล้วที่ เดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟกตอรี่ ทั้ง 9 สาขา ได้แก่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G, ศูนย์บันเทิงเชิงศิลป์ ดิ เอสพละนาด ชั้น G, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า ชั้น 6, อาคารเทียบเครื่องบินบี (B) และเอฟ (F) สนามบิน สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ, ชั้น G ดิอะเวนิว พัทยา, ชั้น G เดอะมอลล์ บางแค, เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ชั้น 5 และ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 5

701
กรุงศรี  จัดสัมมนา  เรื่อง “เงินเฟ้อ ค่าเงินบาท – ผลกระทบต่อผู้ประกอบการ SME  ไทย”



ธนาคารกรุงศรีอยุธยา  จำกัด ( มหาชน ) จัดสัมมนาเรื่อง  “เงินเฟ้อ ค่าเงินบาท – ผลกระทบต่อผู้ประกอบการ SME ไทย” โดยได้รับเกียรติจากนางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ ( กลาง ) ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย  สายตลาดการเงิน เป็นวิทยากรบรรยายแก่กลุ่มลูกค้า SME  ของธนาคารที่มีธุรกรรมเกี่ยวข้องกับการส่งออกและนำเข้า จำนวน 400 ราย เพื่อให้ลูกค้ารับทราบถึงข้อมูลทางเศรษฐกิจ ทิศทางดอกเบี้ยและค่าเงินบาทเพื่อใช้ในการวางแผนการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการป้องกันความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ โดยมี นายภูมิชาย         วัชรพงศ์ ( ที่ 2 จากขวา ) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME และนายตรรก บุนนาค       ( ที่ 2 จากซ้าย )  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคาร  ให้การต้อนรับ  ณ โรงแรมดุสิตธานี

702


GOSSIP NEWS  10 มีนาคม 2554 
   
หลังจาก  บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC) โชว์ฝีมืออวดลวดลายในการทำรายได้รวม ปี 53  เพิ่มขึ้น  8.5%  โดยมีกำไรสุทธิที่ 108 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 186% มาแล้ว  ล่าสุดแว่วๆว่า วันที่ 18 มีนาคม นี้ บอสใหญ่ “ กิตติ ชีวะเกตุ ”  เตรียมวาระหลัก เพื่อขอเสียงโหวตจากผู้ถือหุ้น กรณีการจ่ายปันผลไว้แล้ว ส่วนจะปันผลในอัตราส่วนเท่าไรนั้น งานนี้บอกได้คำเดียวว่ามีลุ้น เพราะมีพรายกระซิบมาแล้วว่าคนที่มีหุ้น UACในครอบครองรับรองงานนี้ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

703




ห้ามพลาด “The idol…คนบันดาลใจ” อาทิตย์นี้(13 มีนาคม) “เปอร์” กระทบไหล่...วาทยกรไทยดังไกลระดับโลก “ทฤษฎี ณ พัทลุง”!

“ทฤษฎี ณ พัทลุง” วัยรุ่นไทยคนเก่งกับบทบาทวาทยกรระดับโลกที่อายุน้อยที่สุด

ใครจะเชื่อว่าวาทยกรที่ควบคุมวงดนตรีคลาสสิคระดับโลกจะเป็นเด็กหนุ่มในวัยเพียง20ต้นๆ เท่านั้น และ “ทฤษฎี ณ พัทลุง” คือชื่อของเด็กหนุ่มที่เราพูดถึง

ด้วยวัยเพียง 20 ต้นๆ ของเค้า ซึ่งนับว่าน้อยมากถ้าเทียบกับวาทยกรระดับโลกท่านอื่นๆ ทำให้ “The idol” ไม่พลาดที่ไปนั่งพูดคุยเพื่อสัมผัสกับความสามารถที่น่าทึ่ง รวมถึงนำเสนออีกหนึ่งแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับคุณผู้ชม เพราะนับว่าไม่ง่ายที่เราจะได้ตัว “ทฤษฎี ณ พัทลุง” หรือน้อง ‘พิซซ่า’ คนนี้มาเพราะเวลานี้เค้าเป็นวาทยากรระดับโลกคนหนึ่งที่มีคิวการแสดงแน่นเอี้ยดดด
 
อะไรที่ทำให้เค้าสนใจในดนตรีคลาสสิคและอะไรคือเทคนิคในการก้าวสู่เวทีระดับโลก ติดตามได้ในรายการ “The idol คนบันดาลใจ” อาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้ 23.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี.!

704
บทวิเคราะห์  GOLD FUTURES กับ นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประจำวันจันทร์ที่ 8 มี.ค. 2554 
 
 
ทิศทางราคาทองคำ

 ราคาทองคำเปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 1437 เหรียญ ค่าเงินบาท 30.44 บาท/ดอลลาร์ กับ 30.47 บาท/ดอลลาร์ ราคาสมาคมเปิดที่ 20600 บาท กับ 20700 บาท GFJ11 เปิดที่ 20790 บาท และ GFM11 เปิดที่ 20870 บาท และ GF10J11 เปิดที่ 20800 บาท และ GF10M11 เปิดที่ 20870 บาท SPDR ถือครอง 1217.29 ตัน (ซื้อเข้า 6.67 ตัน ) น้ำมันบวก 1.02 เหรียญ ปิดที่ระดับ 105.44 เหรียญ/บาร์เรล ดัชนีดาวโจนส์ปิดลบ 79.85 จุด มาปิดตลาดที่ระดับ 12090.03 จุด ราคาทองคำในตลาดเอเชียราคาค่อยๆ ปรับตัวสูงขึ้นจนมาอยู่ที่ระดับ 1439 เหรียญ เข้าสู่ตลาดลอนดอนและComex ราคาค่อยๆปรับตัวสูงขึ้นช่วงต้นตลาดทำ New High ใหม่ที่ระดับ 1445 เหรียญ หลังจากนั้นมีแรงเทขายทำกำไรเข้ามาตลอดและปรับตัวลดลงมาทดสอบแนวรับสำคัญที่ ระดับ 1430 เหรียญ ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในช่วงต้นที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 3 เหรียญ แต่หลังจากที่มีการออกมาวิเคราะห์ว่าสหรัฐฯอาจจะนำน้ำมันสำรองของตนออกมา เข้าสู่ตลาด ทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงเล็กน้อย จึงมีแรงเทขายทองคำอย่างต่อเนื่อง ปิดตลาดที่ระดับ 1434 เหรียญ ข่าวสำคัญทางเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้ไม่มี ค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโรเริ่มทรงตัวที่ระดับประมาณ 1.3960 ดอลลาร์/ยูโร ในขณะที่ค่าเงินบาทเองปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากคาดการณ์ว่าคณะกรรมการกำหนด นโยบายการเงินที่จะมีการประชุมในวันพุธที่ 9 มีนาคม 2554 อาจจะปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 0.25 %หรือมากกว่า ค่าเงินบาทเช้านี้อยู่ที่ระดับ 30.44 บาท/ดอลลาร์ ในวันนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ Dollar index อยู่ที่ระดับ 76.5 จุด SPDR เข้าซื้อทองคำเพิ่ม 6.67 ตัน ถือครองอยู่ที่ระดับ1217.29 ตัน

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคาทองคำขึ้นไปทำ New High ใหม่และมีแรงเทขายลงมาอย่างต่อเนื่องจนไปทดสอบที่ระดับ 1430 เหรียญและเคลื่อนตามราคาน้ำมัน โดยมีแนวต้านที่ระดับ 1450 เหรียญ และมีแนวรับที่ระดับ 1430 เหรียญ และ 1420 เหรียญ ตามลำดับ Oscillator โดยทั่วไปยังไม่บ่งบอกสัญญาณใดๆชัดเจน เป็นลักษณะของการขายทำกำไร ทิศทางแนวโน้มยังเป็นขาขึ้นราคาทองคำแท่งของไทย ปิดตลาดที่ระดับ 20600 บาท และ 20700 บาท Spot ปิดตลาดที่ระดับ 1439 เหรียญ
ราคาทองคำแท่งของไทย จะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 20450 บาท และมีแนวต้านอยู่ที่ระดับ 20600 บาท

Gold Futures J11 จะมีแนวรับที่ระดับ 20700 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20880 บาท

 

คำแนะนำ

สำหรับนักลงทุนระยะรายวัน (Daily Trade) เก็งกำไรในภาวการณ์แกว่งตัวน่าจะมีเรื่องของ Technical Rebound หลังจากแกว่งตัวลงมา ราคาในวันนี้น่าจะเคลื่อนตัว อยู่ในกรอบ 1430-1440 เหรียญ

นักลงทุนรายสัปดาห์ (Weekly Trade) เข้าช้อนซื้อบริเวณแนวรับ ประมาณ 10% ของ Port ทิศทางตลาดยังเป็นขาขึ้น

นักลงทุนระยะยาวทองคำแท่ง แนะนำให้เข้าช้อนซื้อบ้าง 5-10% ยังมองเป็นทิศทางขาขึ้น การปรับตัวลดลงน่าจะเป็นการเทขายทำกำไรภาพรวมฝั่งตะวันออกกลางยังมีความตรึงเครียดและมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

705
แคริ่ง ชวนกระทบไหล่ ริท เดอะสตาร์ 6 แม็ก-เดอะสตาร์ 4 และ ฮาร์เวิร์ด หวัง ในงาน The Mall Hair Colorful 2011  วันที่ 10-16 มี.ค.นี้

 

แคริ่ง ผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ที่แชมป์ผมโลกเลือกใช้ คุณภาพมาตราฐานระดับเวิร์ดคลาส  เชิญชวนทดลองสินค้าและพบกับโปรโมชั่นพิเศษมากมายกับ ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ครีมเปลี่ยนสีผม และ ผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลเส้นผม 20 กลุ่มผลิตภัณฑ์ หรือกว่า 300 SKUs  ออกบู๊ทส์แสดงสินค้า ในงาน The Mall Hair Colorful 2011  วันที่ 10-16 มี.ค.นี้ โดย วันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค. เวลา 16.00 น. – 17.00 น.  พบกับ ฮาร์เวิร์ด หวัง  และ แม็ก-เดอะสตาร์ 4 และ สำหรับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์แคริ่ง ซีน พลัส ภายในงานลุ้นถ่ายภาพแบบเอ็กซ์คลูซีฟพร้อม ชมมินิคอนเสิร์ตกับ ริท เดอะสตาร์ 6  วันพุธที่ 16 มี.ค. เวลา 16.00 น.- 19.00น.   ที่เดอะมอลล์บางแค บริเวณอีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น 1  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-892-0236


Pages: 1 ... 45 46 [47] 48 49 ... 59