Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - sianbun

Pages: 1 [2] 3 4 ... 324
16
หนัง “ลุงบุญมีระลึกชาติ” ผลงานสร้างชื่อคว้ารางวัลระดับโลกที่คนไทยภาคภูมิใจ ได้ฤกษ์เข้าโรงฉายแล้วเริ่ม 24 มิ.ย. ที่เดียวที่ SFX Cinema เท่านั้น
 
          ได้ฤกษ์เข้าโรงฉายแล้ว กับผลงานของคนไทยที่สร้างชื่อในระดับโลกไปสดๆ ร้อนๆ จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ครั้งที่ 63 เรื่อง “ลุงบุญมีระลึกชาติ” หรือ “Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives” ของผู้กำกับ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล หรือ "เจ้ย" ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยแนวอินดี้ชื่อดังที่คว้ารางวัล "ปาล์ม ดิ' ออร์" (Palm d’or) หรือปาล์มทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของเทศกาลฯ มาครอบครองได้สำเร็จ ถือเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่สามารถคว้ารางวัลสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ซึ่งมีความสำคัญที่สุดในระดับโลกได้ โดยเนื้อหาของภาพยนตร์เป็นส่วนเติมเต็มสุดท้ายของผลงานชุด "ดึกดำบรรพ์" (Primitive) เน้นเรื่องราวที่ค่อนข้างเหนือความเป็นจริง การนั่งสมาธิ สะกดจิต และการระลึกชาติ สะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนไทยในแง่ของความความตายจากมุมมองใหม่แบบ “ตะวันออก” โดยสร้างจากสภาพสังคมจริง เสมือนกระจกสะท้อนวัฒนธรรมและสังคมในบ้านเรา และแน่นอนที่สุดภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสามารถสร้างอรรถรสความบันเทิงให้กับคนดูในอีกรูปแบบที่แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ นับว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ภาพยนตร์ โดยไม่ยึดติดในกรอบเดิมๆ

          ทั้งนี้ เอส เอฟ เป็นโรงภาพยนตร์แห่งเดียวที่ได้รับความไว้วางใจให้จัดฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ที่มีกระแสของผู้ชมต่างรอคอยมากที่สุดในขณะนี้ โดยเอาใจเหล่าบรรดาคอหนังในเมืองไทย จัดฉายเรื่อง “ลุงบุญมีระลึกชาติ” หรือ “Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives” “แบบเอ็กซ์คลูซีฟมูฟวี่” เฉพาะที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 6 ศูนย์การค้าเอ็มโพเรี่ยม ซึ่งได้จัดเตรียมรอบฉายไว้ให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับในวันจันทร์ – วันศุกร์ จัดฉายในรอบเวลา 19.00 น. ส่วนในวันเสาร์ – อาทิตย์ จะมีรอบฉาย 2 รอบ คือเวลา 14.00 น. และ 19.00 น. จำหน่ายบัตรในราคา 140 บาท พิเศษ!! นักเรียน – นักศึกษา จำหน่ายบัตรในราคา 90 บาท *(ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของที่นั่ง และวันที่ชมภาพยนตร์)* เริ่มตั้งแต่ 24 มิถุนายนเป็นต้นไป นับเป็นโอกาสดีๆ ที่คอหนังในเมืองไทย จะได้ร่วมชมภาพยนตร์คุณภาพ และร่วมภาคภูมิใจไปพร้อมๆ กัน

          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268 8888 และ www.sfcinemacity.com พร้อมติดตามข่าวสารภาพยนตร์ดีๆ ได้ที่ We love SF http://www.facebook.com/weloveSF

เรื่องย่อหนังเรื่อง “ลุงบุญมีระลึกชาติ”
          ลุงบุญมี พำนักอาศัยอยู่ที่จังหวัดเลย เขาทำสวนมะขามซึ่งรายล้อมด้วยภูเขา ลุงบุญมีป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรังมาเป็นระยะเวลานาน เขาจึงรู้จักร่างกายของตัวเองว่าเขากำลังจะตายภายใน 48 ชั่วโมง ดังนั้นเขาจึงโทรเรียกให้ญาติห่าง ๆ ของเขาคือ เจนจิรา มารับเขาจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปตายที่บ้านสวน

          เจนจิรามาจากกรุงเทพพร้อมกับศักดิ์ดา ซึ่งเป็นเพื่อนของเธอที่แสดงภาพยนตร์มาด้วยกัน ที่นั่นพวกเขาได้เจอกับวิญญาณของฮวย ซึ่งเป็นภรรยาที่เสียชีวิตไปนานแล้วของลุงบุญมี เธอปรากฏร่างขึ้นเพื่อมาดูแลสามีที่ป่วย ไม่เพียงแต่ภรรยาที่กลับมาเท่านั้น บุญส่ง ลูกชายของลุงบุญมีที่หายสาบสูญไปหลายปีก็กลับมาที่บ้านด้วย เขาออกมาจากป่าในร่างของมนุษย์ลิง ลูกชายของเขามีเมียเป็นสัตว์ประหลาดที่รู้จักกันในตำนานพื้นถิ่นว่า ‘ลิงผี’ และอาศัยอยู่ด้วยกันในป่ามานาน ระหว่างอาหารมื้อเย็นลุงบุญมีเล่าให้ฟังถึงความมหัศจรรย์ของการนั่งสมาธิ ซึ่งทำให้เขาระลึกชาติได้ เขาใช้เวลายามค่ำคืนเล่าเรื่องต่างๆในอดีตชาติให้แขกผู้มาเยือนฟัง และในคืนที่สองเมื่อเขาเล่าเรื่องจบลง
ลุงบุญมีก็ตัดสินใจเดินทางไปยังสถานที่ที่ภรรยาของเขาพูดถึงคือบนภูเขาสูงลิบ ทุกคนออกเดินทางเข้าไปในป่ากลางดึก ป่าที่เต็มไปด้วยสรรพสัตว์และวิญญาณ และในที่สุดพวกเขาก็มาถึงถ้ำบนยอดเขา ลุงบุญมีจำได้ว่าถ้ำนี้เป็นที่ที่เขาเกิดในชาติแรกที่เขาสามารถระลึกได้ จากนั้นเขาก็เสียชีวิต

          เจนจิราและศักดิ์ดานำศพลุงบุญมีมาทำพิธีในเมือง เรื่องราวของลุงบุญมีได้ปิดฉากลงพร้อมกับความทรงจำที่ถูกถ่ายทอดแก่ชายหญิงสองวัยผู้ซึ่งกำลังจะมุ่งหน้ากลับกรุงเทพ

17
เอ็มวีดี แนะนำ DVD เรื่อง: The Secret Saturdays Volume 1





ชื่อเรื่อง : The Secret Saturdays Volume 1
ชื่อไทย : ซีเครท แซทเทอร์เดย์ส ชุดที่ 1
Head Line
Bottom Line: วันนี้ ในรูปแบบ DVD
แนวหนัง การ์ตูน
ดารานำ
ผู้กำกับ
ความยาว 106 นาที
วางจำหน่าย : ก.ค. 2553 บรรจุ : 1 แผ่น
          ครอบครัวแซทเทอร์เดย์ส...กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ลับที่มาพร้อมกับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อเสาะแสวงหาสิ่งลี้ลับและสัตว์ประหลาดในตำนานที่แม้แต่วิทยาศาตร์ก็ไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง พวกเขาออกสำรวจแหล่งโบราณสถานและร่องรอยของสิ่งมีชีวิตต่างๆ เพื่อหวังจะไขความลับของจักรวาล ซึ่งนำโดย “แซค แซทเทอร์เดย์ส” ฮีโร่ตัวน้อยและคู่หูของเขาอย่างเจ้ากอริลล่า-แคท สูง 7 ฟุต นามว่า “ฟิสเคอร์ตัน แฟนท่อม” แต่หนทางมักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เมื่อศัตรูของพวกเขาคือ “วี.วี.อาร์โกสท์” วายร้ายตัวฉกาจแห่งเวียดเวิร์ล งานนี้ครอบครัวแซทเทอร์เดย์สจะรับมือกับภารกิจต่างๆ อย่างไร ติดตามได้ใน “ซีเครท แซทเทอร์เดย์ส ชุดที่ 1”

01: THE KUR STONE – PART ONE
02: THE KUR STONE – PART TWO
03: THE VENGEANCE OF HIBAGON
04: THE ICE CAVERNS OF ELLEF RINGNES
05: GUESS WHO’S GOING TO BE DINNER

DVD Feature
เลือกฟังเสียงภาษาไทยได้
DVD Aspect Ratio
Languages : Thai 5.1 / English 5.1
Subtitles : Thai / English
Special Features :

The Saturdays are a daring family of scientists with a mission to protect the secret artifacts and mysterious monsters of the world. Whether they’re exploring ancient temples or tracking mythical creatures, they always manage to uncover serious trouble-namely, their evil nemesis V.V. Argost! But Zak’s biggest challenge is everyday family squabbles, like dealing with a big brother who’s a 7-foot gorilla cat!

01: THE KUR STONE – PART ONE
02: THE KUR STONE – PART TWO
03: THE VENGEANCE OF HIBAGON
04: THE ICE CAVERNS OF ELLEF RINGNES
05: GUESS WHO’S GOING TO BE DINNER

18
“ตั้น พิเชษฐไชย” ติดความร้ายพกกลับบ้าน รับสลัดภาพ “คุณอ๊อด” ใน “ไทรโศก” แทบไม่ทัน



         ร้ายสุดๆกับบทของ “เกียรติกร” หรือ “คุณอ๊อด” ในละคร “ไทรโศก” ที่ทำให้ผู้ชมติดตามกันทั้งบ้านทั้งเมือง งานนี้ หนุ่มตั้น พิเชษฐไชย ผู้สวมบทบาทนี้ถึงกับอินจัดพกสีหน้าแววตาความร้ายติดตัวตอนกลับบ้านทีเดียว

          โดย “หนุ่มตั้น” เปิดเผยว่า “เรื่องนี้เล่นเป็นคนเลวโดยสายเลือดเลยก็ว่าได้ครับ เพราะเราถูกตามใจจนเสียคน ซึ่งเวลาเล่นหน้าตาท่าทางต้องไปหมดอย่างตอนแค้น อู๊ด ที่รับบทโดย โฬม พัชฏะ หรือ ใบ้ ที่รับบทโดยพี่ชาย ชาตโยดม ผมก็ต้องเตะต้องชกพี่ชาย ก็ต้องขอโทษพี่เขาก่อน พี่เขาก็บอกว่าให้เล่นเต็มที่เลย หน้าตาผมก็จะไปเลย มีบางวันติดหน้าตาท่าทางร้ายๆท่องประโยคที่เพิ่งถ่ายไป อารมณ์มันยังอินยังค้างอยู่ มีพูดออกมาตอนอยู่ในรถตัวเองก็ต้องรีบสลัดมันออกไป เตือนตัวเองว่าถ่ายละครเสร็จแล้ว แต่ไม่น่าเชื่อนะครับที่ผมไม่ถูกเกลียดไปไหนมาไหนมีแฟนละครทักคุณอ๊อดทำไมร้ายจัง ก็เช็คเรตติ้งตัวเองตอนไปถ่ายรายการเนวิเกเตอร์ที่ต่างจังหวัด แฟนละครก็มาทักกันใหญ่ไม่เกลียดนะ แสดงว่าเขามองที่การแสดงของผมก็ดีใจมากเลยครับ”

          ติดตามชมความร้ายของ หนุ่มตั้น พิเชษฐไชย ว่าจะมีบทสรุปอย่างไร ในละคร “ไทรโศก” ทุกคืนวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

19
เว็บไซต์ My 3 Space.com มาแรง เพิ่มช่องทางสื่อสาร บน iPhone App



          หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่ต้นปี สำหรับเว็บไซต์มาแรงอย่าง My 3 Space.com ชุมชนออนไลน์สำหรับแฟนช่อง 3 โดยเฉพาะ โดยมีบอสหนุ่มไฟแรงแห่งวิก 3 “วรวรรธน์ มาลีนนท์” นั่งแท่นบริหารงาน จนขณะนี้กลายเป็นเว็บไซต์ที่มาแรงที่สุด และล่าสุดก็ได้เพิ่มช่องทางใหม่เกาะกระแสอินเทรนด์ด้วยการเปิดตัว iPhone App ซึ่งจะเชื่อมโยงผู้ใช้ iPhone ให้เข้าถึงข้อมูลการอัพเดทของเว็บไซต์ My 3 Space App โดยตรงทีเดียว

           หลังจากเปิดตัว My 3 Space.com อย่างเป็นทางการไปแล้ว ก็ได้รับความนิยมจากเหล่าสมาชิกโลกออนไลน์ ซึ่งสามารถพกช่อง 3 ติดตัวไปได้ทุกที่ และยังสามารถสนองตอบความต้องการของแฟนๆ ละคร ดารา พิธีกร ผู้ประกาศข่าว และยังเป็นแหล่งรวมพบปะพูดคุยใกล้ชิดกับดาราที่ชื่นชอบ และยังเป็นการลดช่องว่างและเปิดรับฟังความคิดเห็นผ่านระบบเว็บแนวใหม่สไตล์ Social Network Web  หรือสังคมออนไลน์  จนได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม  โดยช่อง 3 ยังเล็งเห็นว่าควรขยายช่องทางการเข้าถึงข้อมูลเว็บไซต์ MY 3 space.com ผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ โดยเริ่มจาก Apple iPhone ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือส่วนใหญ่  จากรายงานสถิติของเว็บไซต์ และ ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี และความบันเทิงของช่อง 3 เนื่องจาก App เป็นลักษณะที่เรียกว่า Native App หรือ Application ที่ทำงานโดยไม่ต้องผ่าน Browser ของ iPhone  ทำให้การทำงานมีความรวดเร็วสูงกว่าระบบ Web App อย่างห่างไกลกันมาก และในทางเทคนิคแล้ว Native  App จะมีความซับซ้อนในการผลิตมากกว่าหลายเท่าตัว จึงทำให้ My 3 Space App เป็น Native App ตัวแรกของวงการโทรทัศน์ไทยทีเดียว โดย My3Space iPhone App นั้นมีการเชื่อมโยงข้อมูลกับเว็บไซต์ My3Space.com โดยตรง ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งานติดตามข้อมูลข่าวสารได้ดังนี้


          - Feed ความเคลื่อนไหวของสมาชิกและอัพเดทภาพรวมของเว็บไซต์
          - รับชมถ่ายทอดสด (Live TV) แบบ Real Time
          - เลือกชมโปรไฟล์และข้อความอัพเดทของดารา,พิธีกรและผู้ประกาศข่าว
          - เลือกชมโปรไฟล์ของสมาชิกที่มาใหม่
          - เลือกชมรายการทีวีช่อง 3 ย้อนหลังโดยเลือกตามรายการที่ต้องการชม
          - เลือกชมรูปภาพที่ถูกโพสเข้ามาใหม่ของสมาชิก
          - เลือกชมบล็อกที่ถูกโพสเข้ามาใหม่และบล็อกยอดนิยมของสมาชิก
          - ทำงานได้ทั้งบน iPhone และ iPod Touch
           
          สำหรับผู้ใช้ ผู้ใช้ iPhone สามารถดาวน์โหลด My3Space iPhone App ได้โดยตรงจาก App Store ฟรีบนiPhone ของท่าน หรือดาวน์โหลดจาก iTunes App Store บนเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม  iTunes 
 
           My3Space App นั้นยังไม่หยุดยั้งในการพัฒนาความสามารถ โดยในเวอร์ชั่นต่อไป จะสามารถล็อกอินด้วยชื่อผู้ใช้ของสมาชิกได้ทันที และสามารถคอมเม้น,ถ่าย-โพสรูป,อัพเดท ผ่านทาง iPhone ได้ทันที และที่สำคัญคือรองรับการทำงานบน iPad ที่กำลังจะนำมาถึงเมืองไทยในไม่ช้านี้ ใครมี iPhone หรือ iPod Touch ก็อย่าให้ตกเทรนด์ ดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลยวันนี้

20
รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต เชิญชวนประชาชนร่วมงาน เทศกาลสุขภาพครั้งที่ 9

   โรงพยาบาลธรรมศาสตร์  รังสิต  เชิญชวนประชาชนผู้รักสุขภาพ ร่วมงาน  “ เทศกาลสุขภาพครั้งที่ 9 ” ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2553 นี้ โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมด้านสุขภาพบริการประชาชนมากมาย อาทิ โปรแกรมตรวจสุขภาพในราคาพิเศษ,  นิทรรศการย่อย,  การบรรยายให้ความรู้จากนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  นอกจากนี้ บริษัท เฮลธ์ อิมแพค จำกัด ยังได้นำเครื่องเอกซ์เรย์ ตรวจความหนาแน่นของมวลกระดูก เพื่อกระดูกที่แข็งแรง จากผลิตภัณฑ์โซลูแคล (แคลเซียมผสมคอลลาเจน) ไปให้บริการตรวจฟรีตลอดงาน ทั้งนี้  ผู้สนใจ สามารถเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2926-9454, 0-2926-9832

21
“พราว เอ็กซ์ ทู” จัดกิจกรรม “Xclusive Living In X2 Gen” ศิลปินดารามากมายร่วมมอบโปรโมชั่นพิเศษมูลค่ากว่า 300,000 บาท



นายอดิศร วิเวกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด (คนที่สามจากซ้าย) จัดกิจกรรมพิเศษ  “Xclusive Living In X2 Gen” เปิดตัวโครงการ “พราว เอ็กซ์ ทู”  คอนโดมิเนียมใหม่สุดฮ็อต ที่สะท้อนการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลลิส พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษมูลค่ากว่า 300,000 บาท รวมถึงมอบรางวัลสร้อยคอทองคำรวม 15 บาท ให้กับลูกค้าที่จองซื้อห้องชุดภายในงานนี้ โดยได้รับเกียรติจากนักแสดงชื่อดัง อาทิ คุณสมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ (คนที่ 2 จากซ้าย) หรือคุณเชฟ จากละครหวานใจนายจอมหยิ่ง และคุณจอย สุนันท์ษา จิรมณีกุล (คนแรกจากซ้าย) มาร่วมกิจกรรมโชว์เขย่าค็อกเทลสูตรพิเศษ และแต่งหน้าคัพเค้กแสนอร่อย พร้อมร่วมแสดงความยินดีในวันงาน ณ สำนักงานขายโครงการพราว เอ็กซ์ทู ซ.แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 19 เมื่อเร็วๆ นี้ สนใจข้อมูลโครงการเพิ่มเติม โทร.02-583-2626

22
ทรูชวนเติมเต็มคลังความรู้ดิจิทัล ร่วมอัพโหลดคลิปวิดีโอสุดฮิต พิชิตของรางวัลโดนใจ ผ่านเว็บไซต์ www.trueplookpanya.com 
  


กลุ่มทรู ชวนสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ร่วมเพิ่มพูนข้อมูล สาระความรู้ในคลังความรู้ดิจิทัล www.trueplookpanya.com เพื่อประโยชน์ของเยาวชนไทยทั่วประเทศกับกิจกรรม ”อัพโหลดคลิปวิดีโอสุดฮิต พิชิตของรางวัลโดนใจ” เพียงส่งคลิปวีดีโอแบ่งปัน  ประสบการณ์ความรู้มาที่เว็บไซต์ www.trueplookpanya.com  พร้อมลุ้นรับของรางวัลเน็ตบุ๊ค   เป็นประจำทุกเดือน  หรือร่วมโหวตคลิปวิดีโอยอดเยี่ยมลุ้นรับรางวัลโทรศัพท์มือถือทุกเดือน   ตั้งแต่กรกฎาคม ถึงธันวาคมนี้   พร้อมรับสิทธิลุ้นรางวัลใหญ่ โทรศัพท์มือถือ iPhone 3GS  สำหรับสมาชิกที่อัพโหลดคลิปวิดีโอร่วมแบ่งปันมากที่สุด และอีก 1 รางวัลสำหรับสมาชิกที่ร่วมโหวตสูงสุด ติดตามรายละเอียดที่เว็บไชต์ www.trueplookpanya.com

นางเนตรชนก    วิภาตะศิลปิน   ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานทรูปลูกปัญญาดอทคอม  บมจ.ทรู  คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอม www.trueplookpanya.com เป็นคลังความรู้ดิจิทัล ที่กลุ่มทรูตั้งใจพัฒนาให้เยาวชนรุ่นใหม่ทั่วประเทศได้เปิดโลกการเรียนรู้ ด้วยเนื้อหา สาระ ครอบคลุมทุกความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ครู นักเรียน และผู้ปกครอง ทั้งเป็นเครือข่ายสังคมการศึกษาที่มีการแบ่งปันข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดียหลากหลาย  โดยมีสมาชิกอัพโหลดคลิปวิดีโอความรู้ต่างๆ เข้ามาแล้วกว่า 20,000 คลิป    และยังต้องการความรู้เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพิเศษช่วงนี้จัดกิจกรรม ”อัพโหลดคลิปวิดีโอสุดฮิต พิชิตของรางวัลโดนใจ” ชวนแบ่งปันความรู้อัพโหลด คลิปวิดีโอแบ่งปันประสบการณ์ความรู้ที่มีเนื้อหา ครอบคลุมทั้ง  8 กลุ่มสาระวิชา คือ วิชาภาษาไทย, วิชาคณิตศาสตร์, วิชาวิทยาศาสตร์, วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม, วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา, วิชาศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์, วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี และวิชาภาษาต่างประเทศ รวมทั้งกิจกรรมนอกห้องเรียน  สำหรับเยาวชนตั้งแต่ระดับปฐมวัย ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ซึ่งคลิปวิดีโอที่ส่งเข้ามาจะต้องจัดทำขึ้นเองไม่ลอกเลียนแบบหรือละเมิดลิขสิทธิ์งานของผู้อื่น สำหรับสมาชิกเจ้าของคลิปวิดีโอที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดแต่ละเดือนจะได้รับรางวัล Netbook 1 รางวัล  และสมาชิกที่ร่วมโหวตจะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลโทรศัพท์มือถือ 1 รางวัล โดย 1 โหวตเท่ากับ 1 สิทธิ์  เริ่มตั้งแต่ 15 มิถุนายน – ธันวาคมนี้     

นอกจากนี้ สมาชิกที่ร่วมสนุกยังได้สิทธิร่วมลุ้นรับรางวัลใหญ่โทรศัพท์มือถือ iPhone 3GS ในเดือนธันวาคม ซึ่งจะมอบให้กับผู้ที่อัพโหลดคลิปวิดีโอเข้ามามากที่สุด 1 เครื่อง และผู้ที่มีจำนวนโหวตสูงสุด 1 เครื่อง ยิ่งอัพโหลดมาก ยิ่งโหวตมากก็จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลมากขึ้น ซึ่งสมาชิกแต่ละท่านสามารถโหวตได้ไม่จำกัดจำนวนคลิป โดยแต่ละคลิปวิดีโอสามารถโหวตได้เพียง 1 ครั้งภายใน 4 ชั่วโมงเท่านั้น 

“ขอเชิญชวนร่วมเปิดโลกทัศน์และสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ให้ผู้เข้าเว็บไซต์เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ เพื่อสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยน และแบ่งปันเนื้อหาการเรียนรู้ร่วมกันตลอดเวลา โดยมั่นใจว่าเว็บไซต์ trueplookpanya.com  อีกรูปแบบหนึ่งของการศึกษานอกห้องเรียน จะมีส่วนยกระดับคุณภาพการศึกษาให้เยาวชนไทยทั่วประเทศสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ต่างๆ ได้อย่างทัดเทียมกัน “ นางเนตรชนก กล่าวสรุป   

23
TMIใจป้ำแจกปันผล5สตางค์

   บอร์ดธีระมงคล อุตสาหกรรม ไฟเขียวนำกำไรสะสมงวดปี 52 เกือบ 24 ล้านบาท เตรียมแจกปันผลผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท รวมทั้งหมด 16 ล้านบาท  คาดกำหนดจ่ายปลายเดือนกรกฎาคมนี้

   นายธีระชัย  ประสิทธิ์รัตนพร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด(มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ผลการประชุมคณะกรรมบริษัท ครั้งที่ 4/2553 เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553 มีมติอนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผล สำหรับผลการดำเนินงาน งวดปี 2552 (1 ม.ค.-31 ธ.ค.52) ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท ให้กับผู้ถือหุ้นจำนวน 320 ล้านหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 16 ล้านบาท โดยในปี 2552 บริษัทมีกำไรสุทธิ 23.63 ล้านบาท

   ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณา และลงมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลดังกล่าว ต่อไปโดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) เพื่อพิจารณามติดังกล่าวในวันที่ 2 กรกฎาคม 2553 และกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 20 กรกฎาคม 2553 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทรัลเพลส จ.สมุทรสาคร  ทั้งนี้จะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 5 กรกฎาคม 2553 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 30 กรกฎาคม 2553

   นายสมภพ  ศักดิ์ พันธ์พนม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท แอสเซท โปร  แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า อัตราการจ่ายเงินปันผลในครั้งนี้คิดเป็นสัดส่วนการจ่ายประมาณ 68% ของกำไรสุทธิประจำปี 2552 ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานของปีที่แล้ว ประกอบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2553 มีผลประกอบการกำไรอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และมีการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินเพียงพอต่อการขยายการดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต

24
ไอบีเอ็มเผยบทบาทของซีเอฟโอเปลี่ยนไปและมีความสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กรมากกว่าการดูแลด้านการเงินเพียงอย่างเดียว
ผลสำรวจจากความคิดเห็นของซีเอฟโอ ทั้งจากระดับโลกรวมทั้งภูมิภาคอาเซียน แสดงให้เห็นว่าซีเอฟโอ
ให้ความสำคัญกับการนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้วิเคราะห์เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์เชิงธุรกิจขององค์กร



กรุงเทพฯ – 17 มิถุนายน 2553: บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยผลสำรวจ ‘IBM Global CFO Study 2010” ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงด้านการเงิน (Chief Financial Officer - CFO) ครั้งใหญ่ที่สุดที่ไอบีเอ็มเคยทำมา โดยการสัมภาษณ์ซีเอฟโอในองค์กรชั้นนำทั่วโลกกว่า 1,900 คน ใน 81 ประเทศ จาก 35 ประเภทธุรกิจ รวมทั้ง 47 คนจากภูมิภาคอาเซียนซึ่งรวมถึงประเทศไทย ถึงบทบาทที่เปลี่ยนแปลงไปของซีเอฟโอตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวมทั้งแนวคิด ปัญหา ความท้าทายต่าง ๆ รวมทั้งมุมมองในการบริหารจัดการ โดยจากผลสำรวจพบว่าซีเอฟโอกว่า 60 เปอร์เซ็นต์มีการวางแผนเพื่อรับมือกับผลกระทบจากสภาวะการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ

จากผลสำรวจล่าสุดซึ่งจัดทำเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา และจัดทำขึ้นในช่วงกลางปี 2552 หลังจากการเกิดวิกฤติเศรษฐกิจที่มีผลกระทบไปทั่วโลก ผลสำรวจสะท้อนให้เห็นมุมมองและทัศนคติของซีเอฟโอในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญอย่างเร่งด่วนต่อองค์กรใน 3 เรื่องหลัก ๆ ได้แก่ ความจำเป็นในการลดค่าใช้จ่ายขององค์กร การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่ต้องสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ รวมทั้งการทำให้ธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับบุคคลภายนอกจำเป็นต้องมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นแล้ว ผลสำรวจยังพบว่าซีเอฟโอในภูมิภาคอาเซียนยังให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่ต้องทำได้อย่างรวดเร็วเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด เมื่อเทียบกับผลสำรวจโดยรวมของซีเอฟโอในภูมิภาคอื่น ๆ ที่ให้ความสำคัญต่อประเด็นเรื่องการลดค่าใช้จ่ายมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 3 ปีที่จะถึงนี้

สำหรับคำถามที่ว่าอะไรคือปัจจัยที่จะส่งผลกระทบให้องค์กรเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เป็นที่น่าสนใจว่าผู้บริหารระดับสูงด้านการเงินส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อประเด็นเรื่อง “การจัดหาและนำข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในเชิงกลยุทธ์ขององค์กร” เป็นเรื่องสำคัญสูงสุด โดยประเด็นดังกล่าวสำคัญยิ่งไปกว่าเรื่องการลดค่าใช้จ่ายเสียอีก   นอกจากนั้น จากผลสำรวจยังพบว่ามีซีเอฟโอเพียง 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่คิดว่าองค์กรของตนมีการทำงานภายในที่มีประสิทธิภาพและมีความสามารถที่จะนำข้อมูลเชิงธุรกิจที่มีนัยสำคัญมาใช้เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เชิงธุรกิจขององค์กร นอกจากนั้น จากผลสำรวจยังพบว่า มีซีเอฟโอน้อยกว่าครึ่งในภูมิภาคอาเซียนที่คิดว่าองค์กรของตนมีระบบที่มีประสิทธิภาพดีพอที่เอื้อต่อการนำวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในต่อธุรกิจ

นอกจากนั้น จากผลสำรวจโดยรวม พบว่าซีเอฟโอในภูมิภาคอาเซียนส่วนใหญ่มีความเห็นสอดคล้องกับซีเอฟโอในภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นบทบาทที่เปลี่ยนแปลงไปของซีเอฟโอต่อการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ขององค์กร ซึ่งรวมถึงบทบาทในการทำหน้าที่เชิงแนะนำ หรือตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ มากกว่าการช่วยองค์กรนำเสนอข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเหมือนเช่นในอดีต ตัวอย่างของการแนะนำหรือช่วยตัดสินใจในเชิงกลยุทธ์ของซีเอฟโอ ได้แก่ การช่วยหารูปแบบวิธีการทำธุรกิจใหม่ ๆ หรือการนำนวัตกรรมมาพิจารณาปรับใช้ในเพื่อธุรกิจขององค์กร เป็นต้น

นางเมเรอร์ดิต อังวิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย ไอบีเอ็ม โกลบอล บิสิเนส เซอร์วิสเซส กล่าวว่า “จากผลสำรวจที่ได้ ทำให้เราเห็นบทบาทที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนของซีเอฟโอทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจที่ซีเอฟโอมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์และความสำเร็จขององค์กร นอกจากนั้นแล้ว จากผลสำรวจที่ได้ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า ซีเอฟโอในองค์กรชั้นนำให้ความสำคัญต่อการนำข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์เชิงลึกมาใช้เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ขององค์กรอีกด้วย”

ในเรื่องการบริหารจัดการข้อมูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก จากผลการสำรวจพบว่า ซีเอฟโอในภูมิภาคอาเซียนยังค่อนข้างล้าหลังกว่าซีเอฟโอในภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก เนื่องจากในองค์กรหลายแห่งยังใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจแบบเดิม ๆ เช่น การใช้ซอฟต์แวร์สเปรดชีตมาวิเคราะห์หรือประมวลผลข้อมูล เมื่อเทียบกับซีเอฟโอในภูมิภาคอื่นหลายแห่งที่เริ่มมีการนำเครื่องมืออันทันสมัยหรือเทคโนโลยีชั้นสูงมาใช้เพื่อการประมวลผลข้อมูลธุรกิจเชิงลึก และนำผลลัพธ์ที่ได้มาใช้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางธุรกิจ

นอกจากนั้น ในประเด็นเรื่องการบริหารและพัฒนาบุคลากร จากผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า ซีเอฟโอในภูมิภาคอาเซียนให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าวเป็นอันดับต้น ๆ และมองว่าองค์กรของตนยังมีข้อบกพร่องที่จำเป็นต้องพัฒนาและปรับปรุงในเรื่องดังกล่าวให้ดีกว่าเดิม เมื่อเทียบกับซีเอฟโอในภูมิภาคอื่นของโลก ซึ่งประเด็นเรื่องดังกล่าวนี้เอง เป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญที่ซีเอฟโอส่วนใหญ่ให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็น ประเด็นเรื่องความสามารถขององค์กรในการคาดการณ์สภาวะที่มีผลกระทบจากปัจจัยภายนอก การวางแผนการบริหารและปฏิบัติงานภายในองค์กร หรือแม้กระทั่งความสามารถในการนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้เพื่อคาดการณ์แนวโน้มของธุรกิจในอนาคต เป็นต้น

จากการทำการสำรวจความคิดเห็นของซีเอฟโอโดยไอบีเอ็ม ตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา พบว่าซีเอฟโอต่างเห็นความสำคัญของการนำข้อมูลในองค์กรมาวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อช่วยสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหารและขับเคลื่อนธุรกิจขององค์กรในด้านต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจครั้งล่าสุด พบว่ามีซีเอฟโอไม่มากนักที่สามารถทำเรื่องดังกล่าวให้สำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพยายามในการนำข้อมูลจากหน่วยงานต่าง ๆ ในองค์กรมาเชื่อมโยงหรือควบรวมเพื่อทำให้เกิดประโยชน์ในเชิงธุรกิจ

นอกเหนือไปจากการทำสำรวจความคิดเห็นของซีเอฟโอดังกล่าวแล้ว ไอบีเอ็มยังได้หาวิธีจัดกลุ่มของซีเอฟโอออกเป็นประเภทต่าง ๆ โดยการใช้คุณลักษณะ 2 ประการเพื่อการแบ่งกลุ่มและประเภทของซีเอฟโอ ได้แก่
•   ความสามารถในการบริหารจัดการทางด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพ (Finance Efficiency) ซึ่งประกอบไปด้วยความสามารถในการบริหารจัดการขั้นตอนการทำงานที่เชื่อมโยงกันในแต่ละแผนกและการสร้างมาตรฐานด้านการบริหารจัดการข้อมูลระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ภายในองค์กร
•   การใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อประโยชน์เชิงธุรกิจ (Business Insight) ด้วยการผสมผสานความสามารถในหลาย ๆ ด้าน เช่น ความเชี่ยวชาญในการบริหารการเงิน ความสามารถในการดึงประโยชน์จากการนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้เพื่อวางแผน ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน รวมทั้งขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กร

จากการใช้คุณลักษณะ 2 ประการในการแบ่งประเภทของซีเอฟโอนี้เอง ทำให้ไอบีเอ็มค้นพบซีเอฟโอกลุ่มหนึ่งที่มีคุณลักษณะโดดเด่นเหนือกว่าซีเอฟโอกลุ่มอื่น ๆ โดยไอบีเอ็มเรียกซีเอฟโอกลุ่มนี้ว่า “แวลลู อินทีเกรเตอร์ (Value Integrator)” ซึ่งเป็นซีเอฟโอที่มีคุณลักษณะอันโดดเด่นครบถ้วนทั้งสองประการ โดยซีเอฟโอกลุ่มดังกล่าวนี้ นอกจากจะมีศักยภาพและขีดความสามารถที่สามารถช่วยองค์กรฝ่าปัญหาและเอาชนะวิกฤติต่าง ๆ และมีบทบาทอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ขององค์กรแล้ว ซีเอฟโอกลุ่มนี้ยังมีความสามารถอันโดดเด่นในด้านอื่น ๆ อีก เช่น ความสามารถในการช่วยองค์กรกำหนดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์โดยพิจารณาแนวโน้มและทิศทางของธุรกิจโดยรวม  ความสามารถในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (Return on Invested Capital – ROIC) การขยายการเติบโตในด้านรายได้ (Revenue Growth) และการบริหารกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (Earnings before Interest, Taxes, Depreciation and Amortization) นอกจากนั้น ‘แวลลู อีทีเกรเตอร์’ ยังมีความสามารถในการมองธุรกิจแบบรอบด้านอย่างทะลุปรุโปร่ง สามารถช่วยองค์กรหาโอกาสทางธุรกิจและวิธีการบริหารจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ โดยเบื้องหลังของความสามารถเหล่านี้เอง ประกอบไปด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในการทำให้ขั้นตอนภายในองค์กร หรือการกำหนดมาตรฐานในด้านต่าง ๆ ให้เอื้อต่อการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมโยงการจัดการและวางมาตรฐานการบริหารข้อมูลภายใน ความเข้าใจการวิเคราะห์และใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อประโยชน์ในการสนับสนุนการตัดสินใจ การคาดการณ์แนวโน้มในอนาคต หรือขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สำคัญทางธุรกิจขององค์กร เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงด้านการเงินของไอบีเอ็ม (IBM Global CFO Study 2010) สามารถเข้าไปที่ www.ibm.com/cfostudy

25
KTAMขายบอนด์กิมจิ15เดือนชูผลตอบแทน2.30%ต่อปี 

          นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนพันธบัตรภาครัฐทั้งในและต่างประเทศ  ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทย เอฟไอเอฟ 11  ( KTFF11 )   ตั้งแต่วันที่  9-15   มิถุนายน  2553  อายุ 1 ปี  3 เดือน  มูลค่าโครงการ   700  ล้านบาท   มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    โดยกองทุนจะพิจารณาความมั่นคงของผู้ออกตราสารเป็นหลัก   และเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสม เมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง     ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในเงินฝาก   ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก   ทั้งนี้  กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%   เครดิตเรตติ้งที่ AA  โดยฟิทซ์   และเป็นกองทุนที่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก3 เดือน  ผลตอบแทนประมาณการที่ 2.30 % ต่อปี   และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

             นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือน คุ้มครองเงินต้น 3  ( KTFIX6M3 )  ถึงวันที่ 11  มิถุนายน  2553  อายุโครงการ 6 เดือน  เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ   99 %และ ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากธนาคาร  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 0.90%ต่อปี  โดยทั้ง 2 กองทุนไม่หักภาษี  ณ ที่จ่าย   มูลค่าขั้นต่ำในการลงทุน 10,000 บาท

                  นายสมชัย   กล่าวต่อไปว่า    อัตราผลตอบแทนจากพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ยังมีความผันผวน  โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย  เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจมหภาคของอเมริกาที่ประกาศออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้    อย่างไรก็ตาม  อัตราผลตอบแทนจากพันธบัตรเกาหลีใต้ยังคงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง   เนื่องจากความเปราะบางของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะความไม่แน่นอนในเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศยุโรป ยังคงเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบเชิงลบต่ออัตราผลตอบแทนของพันธบัตรและสภาพคล่องของค่าเงินดอลลาร์   โดยในขณะนี้หลายๆฝ่ายได้ให้ความสนใจไปที่ประเทศฮังการี และความเสี่ยงที่อาจจะมีการลดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศอื่นๆในยุโรปเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้   โดยในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้คาดว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเกาหลีใต้จะยังคงมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.00% เช่นเดิม 

26
GBX มองปัญหาหนี้ยุโรปลาม อานิสงส์ราคาทองคำปรับตัวขึ้น 
 
โกลเบล็ก มองราคาทองคำสัปดาห์นี้ยังไปได้สวย ผลจากแรงรีบาวน์ปัญหาวิกฤตหนี้ยุโรป เชื่อหากราคาทองคำส่งสัญญาณบวกยืนเหนือ 1,220 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ได้ มีลุ้นปรับตัวขึ้นไปแตะระดับ  1,240-1,250 สหรัฐต่อออนซ์ได้ไม่ยาก   
 
นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ  บริษัทโกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์นี้ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อ ซึ่งเป็นผลจากรีบาวน์ ขึ้นจากในช่วงท้ายสัปดาห์ก่อน โดยได้แรงหนุนจากความกังวลในวิกฤติหนี้สินของยุโรป หลังปัญหาส่อแววว่าจะลุกลามไปยังฮังการี ถึงแม้ว่าธนาคารกลางฮังการีจะออกมาให้ความเห็นในเชิงบวกในภายหลังว่า สถานะด้านการคลังของฮังการียังดีกว่าหลายประเทศในสหภาพยุโรป (ฮังการีมียอดหนี้สาธารณะและยอดขาดดุลงบประมาณอยู่ที่ 78.3% และ 4.0% ของ GDP)   แต่นักลงทุนก็ยังวิตกว่า หากสถานการณ์ในฝั่งยุโรปยังไม่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในอนาคตอันใกล้ อาจทำให้ปัญหาลุกลามไปยังประเทศอื่นๆอย่างจริงจัง
 
ในขณะเดียวกัน ข้อมูลภาคแรงงานของสหรัฐฯที่ออกมาไม่สดใส (ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรอยู่ที่ 431,000 ตำแหน่ง น้อยกว่าคาดการณ์ของโพลล์ส่วนใหญ่ ที่มองว่ายอดการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 500,000 ตำแหน่ง)ซึ่งยิ่งซ้ำเติมบรรยากาศการลงทุนโดยรวมให้ดูแย่ลงไป เพราะตอนนี้นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มมองว่า  การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯอาจล่าช้าไม่ต่างอะไรกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรป กระแสเงินจึงเลือกที่จะไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆแล้วกลับเข้าหา Safe Haven อย่างพันธบัตรสหรัฐฯและทองคำแทน
 
อย่างไรก็ตาม คาดว่าปรากฏการณ์เช่นนี้จะยังคงอยู่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง จนกว่าจะเห็นการฟื้นตัวของตลาดหุ้นและเงินสกุลยูโรอย่างเป็นรูปธรรม และถ้าหากพิจารณาผลการวิเคราะห์ค่าความสัมพันธ์ระหว่างราคาทองคำและ Dollar Index (ติดตามได้จากบทวิเคราะห์รายวันที่ www.globlexholding.co.th) เพื่อดูว่า ถ้ากระแสเงินยังไหลเข้าหา Safe Haven อยู่ สินทรัพย์ชนิดไหนจะน่าสนใจมากกว่ากัน พบว่า ราคาทองคำยังปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับ Dollar Index จึงเป็นไปได้ที่ทองคำจะได้รับความน่าสนใจมากกว่าพันธบัตรสหรัฐฯในช่วงสั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากราคาทองคำสามารถทะยานขึ้นไปยืนเหนือ 1,220 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ได้ จะทำให้ Upside การปรับขึ้นเปิดกว้างไปหาบริเวณ  1,240-1,250 สหรัฐต่อออนซ์  ทั้งนี้จากการคาดการณ์กรอบระดับสัปดาห์ที่1,200-1,240 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ หรือประมาณ 18,500-19,150 บาท/บาททอง

27
“พราว เอ็กซ์ ทู” ชูยอดขายฉลุยกว่า 70 % ลุยกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่ง 12-13 มิ.ย. นี้ ร่วมลุ้นทอง และโปรโมชั่นพิเศษรวมกว่า 300,000 บาท

กลุ่ม “ไตร พร็อพเพอตี้” เป็นปลื้มหลังโครงการ “พราว เอ็กซ์ ทู” คอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลลิส ยอดขายฉลุยกว่า 70 % ล่าสุดกระตุ้นยอดขายต่อเนื่องด้วยงาน     แกรนด์โอเพนนิ่ง “Xclusive Living In   X2 Gen สะท้อนการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่” มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าภายใต้แคมเปญ ร่วมลุ้นรับทองคำรวม 15 บาท และรับโปรโมชั่นพิเศษ Bose SoundDock + iPod Nano 8 GB หรือ Blackberry Bold 9700 พร้อม พบกิจกรรมพิเศษมากมายกับดารารับเชิญ ภายในงานวันที่ 12 – 13 มิ.ย. นี้ ณ สำนักงานขายโครงการพราว เอ็กซ์ทู ซ.แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 19

นายอดิศร วิเวกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด เปิดเผยว่า หลังโครงการ “พราว   เอ็กซ์ ทู” คอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลลิส ในอาคาร 8 ชั้น จำนวน 180 ยูนิต บนทำเลทองสำหรับการอยู่อาศัยย่านถนนแจ้งวัฒนะ  ที่เพิ่งเปิดขายห้องชุดในราคาสุดพิเศษช่วงพรีเซลล์ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำยอดขายฉลุยสวนกระแสการเมืองร้อนแล้วกว่าร้อยละ 70 ล่าสุดเตรียมกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้ากับโปรโมชั่นพิเศษกว่า 300,000 บาท พร้อมร่วมลุ้นรับทองคำรวม 15 บาท ในงานแกรนด์โอเพนนิ่ง “Xclusive Living In      X2 Gen” ในวันที่ 12-13 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ สำนักงานขายโครงการฯ  พร้อมพบกิจกรรมพิเศษภายในงานตลอดทั้งวัน อาทิ การแต่งหน้าคัพเค้ก หรือกิจกรรม Cocktail by Do it yourself การผสมค็อกเทลสูตรพิเศษที่คุณสร้างสรรค์ขึ้นมาเอง พร้อมกระทบไหล่หนุ่มหล่อมาดเข้ม (สมาร์ท) กฤษฎา พรเวโรจน์ หรือคุณเชฟ จากละครหวานใจนายจอมหยิ่ง และน้องจอย สุนันท์ษา จิรมณีกุล  และร่วมดูดวงกับนักโหราศาสตร์ชื่อดัง อ.คฑา ชินบัญชร และหมอดูไพ่ยิบซี ที่จะมาร่วมสร้างสีสันในงานนี้ด้วย 

สำหรับโครงการพราว เอ็กซ์ทู คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 598 ตารางวา บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด  19 ห่างจากถนนแจ้งวัฒนะประมาณ 200 เมตร  ด้านตัวอาคารมีขนาดสูง 8 ชั้น นำเสนอสถาปัตยกรรมในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลลิส จำนวน 180 ยูนิต ที่เน้นความเรียบหรู ทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความคล่องตัวสูง อยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 ข้างอาคารซอฟแวร์ปาร์ค ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งกระทรวงยุติธรรม และอยู่ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ จึงทำให้โครงการพราว เอ็กซ์ทู คอนโดมิเนียม มีจุดขายที่โดดเด่นในเรื่องของทำเลที่มีศักยภาพ หากสนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-583-2626

28
เนสวีต้า รุกตลาดคนรักสุขภาพต่อเนื่อง ครั้งแรกกับการแท็กทีมใยอาหารยอดฮิตจาก พรุน ทับทิม บีทรูท
 


นางสาวนงนุช เทพประเสริฐวังศา ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับผู้ใหญ่ บริษัท บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด แนะนำเนสวีต้า เครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูป สูตรใหม่ ครั้งแรกกับการแท็กทีมใยอาหารยอดฮิตจากพรุน ทับทิม บีทรูท เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพรอบด้าน โดยเน้นย้ำถึงการสร้างความสมดุลของร่างกาย ที่ไม่เพียงแค่การบำรุงด้วยคุณประโยชน์ที่ครบถ้วน แต่ต้องใส่ใจในการกำจัดของเสียหรือระบบขับถ่ายควบคู่กันไป รับมือกระแสการเติบโตของตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีแนวโน้มสูงขึ้นมากกว่าร้อยละ10 ในทุกๆ ปี

29
“เฮียฮ้อ” มั่นใจสนามศุภฯ รองรับคอบอลได้นับแสน คอบอลชาวไทยเชียร์บอลโลกลั่นสนั่นกรุงฯ

บอลโลก 2010 กำลังจะระเบิดศึกความมั่นอีกในไม่กี่วัน รับประกันว่าในช่วงค่ำคืนจะต้องมีแต่เสียงเฮ เชียร์บอลกันสนั่นลั่นประเทศอย่างแน่นอน งานนี้หัวหอกใหญ่แค่ค่ายอาร์เอส เฮียฮ้อ – สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ฟีฟ่าเวิล์ดคัฟ 2010 เลยพร้อมระเบิดความมันส์ จัดกิจกรรมสุดอลังการ เกาะติดแมทซ์หยุดโลกในบรรยากาศจริงยิงสดๆ จากขอบสนามประเทศแอฟริกาใต้ ที่รับประกันว่างานนี้คอบอลชาวไทยกว่านับแสนจะสนุกสนานกันได้อย่างเต็มที่ ณ สนามกีฬาศุภชลาศัย อย่างแน่นอน

เฮียฮ้อ – สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เผยถึงความยิ่งใหญ่ในกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ศึกบอลโลกใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วครับ ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ฟีฟ่าเวิล์ดคัฟ 2010 แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษสุดอลังการ เพื่อรวมเสียงเชียร์คอบอลทั่วกรุงฯ ให้มาเชียร์บอลร่วมกัน โดยในกิจกรรม “FIFA World Cup On Ground 2010” เกาะติดแมทซ์หยุดโลก ทั้ง 64 แมทซ์ ที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ จัดขึ้นที่ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งประวัติศาสตร์ของเมืองไทยที่จัดการแข่งขันกีฬาครั้งใหญ่ๆ ของประเทศมาหลายต่อหลายครั้ง ทั้ง เอเชียเกมส์ ครั้งที่ 5, 6 และ 8 การแข่งขันกีฬาฟุตบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศ ไมเคิล แจ็คสัน แดนเจอรัส เวิลด์ ทัวร์ เมื่อปี 2536 ซึ่งสนามศุภชลาศัยแห่งนี้จะสามารถรองรับคอบอลได้มากกว่า 100,000 คน

โดยภายในงานจะเป็นกิจกรรมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 64 แมทซ์หยุดโลก ตรงมาจากขอบสนามประเทศแอฟริกาใต้ พร้อมกิจกรรมความสนุกเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน RS การแสดงตื่นตาตื่นใจ เกมส์ และกิจกรรมความสนุกบนเวที พร้อมรับของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกมากมาย รวมถึงโซน กิน- ดื่ม ที่จะเพิ่มความมันส์พร้อมๆ ไปกับการเชียร์ทีมโปรดของคุณ โดยนัดระเบิดความสนุกพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย – 11 ก.ค 53 ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นเป็นต้นไป แบบชมฟรีตลอดงาน”

งานนี้บอกได้คำเดียวว่าคนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล เตรียมตัวเตรียมใจ ฟิตร่างกายให้พร้อม แล้วไปร่วมระเบิดความมันส์กับ 2010 ฟีฟ่า เวิล์ดคัพ เซาธ์ แอฟริกา ได้ที่ สนามศุภชลาศัย กันให้เสียงเฮดังลั่นสนามกันไปเลย

30
BAY pleased with overwhelming response to debenture offer, faith in BAY’s capability and strength, and Thai economy

Bangkok – 9 June 2010 – Bank of Ayudhya Public Company Limited is pleased with the overwhelming response by investors to its subordinated debentures, reflecting the faith in the Bank’s stability and performance, as well as continued confidence in the domestic economy.

Mr. Mark Arnold, President and Chief Executive Officer, said the Bank’s recent offer (No. 1/2010) of subordinated debentures to institutional investors and the general public, worth THB 12,000 million, between June 7 and 22 this year had proved extremely popular, with all of the THB12,000 million allocation sold in the first 48 hours. Therefore, to meet the enthusiastic demand shown by investors, the Bank had decided to offer its greenshoe portion worth THB 8,000 million.

“We’re delighted with the favorable response to the subordinated debenture, with the first allocation of THB 12,000 million being taken so quickly.  This demonstrates tremendous faith in BAY and the domestic economy,” Mr. Arnold said.

Debenture offer No. 1/2010 was an effort to secure long-term capital to sustain growth in the Bank’s credit business catering to corporate, SME, and consumers, as well as to foster the Bank’s Tier-2 capital.

The Bank offers an annual fixed return at 4.35% for the first three years, 4.75% from the fourth to the sixth year, and a fixed rate of 5.50 % for the remaining four years, with quarterly interest payment. The debentures have received an A+ rating from TRIS Rating Company Limited and Fitch Ratings (Thailand) Limited.

As of 31 March 2010, on a consolidated basis, the Bank’s BIS ratio stood at 14.5% with Tier-2 capital of 2.75%.

ABOUT BANK OF AYUDHYA PUBLIC COMPANY LIMITED
Bank of Ayudhya Public Company Limited [symbol in SET: BAY], established on January 27, 1945, is the fifth largest commercial bank in Thailand with total assets of Baht 822 billion. BAY provides a full range of banking services to both its commercial and individual customers through 580 branches nationwide. On 3 January 2007, BAY and GE Money, a premiere global consumer financial services firm, successfully became strategic partners.  GE Money and the Ratanarak Group are now major shareholders with 33% and 25% stakes in BAY, respectively.  For more information, please visit Bank of Ayudhya website, www.krungsri.com

Pages: 1 [2] 3 4 ... 324