Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - aia9889

Pages: [1] 2
1
เนื่องด้วย ช่วงปัจจุบันคิ้วเป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งของโครงหน้า แต่อันที่จริงแล้ว คิ้วนี่เอง ที่เป็นหนึ่งในตัวกำหนดองค์ประกอบ ของหน้า ให้ใบหน้าดูได้สัดส่วน สดใส เกลี้ยงเกลา และทำให้ดวงตาดูโตขึ้นได้ด้วย. ด้วยเหตุนั้นแหม ได้ฟังแบบนี้แล้ว สาว ๆ ที่ไม่ค่อยได้จัดการตกแต่งคิ้วด้วยตัวเอง คงอยากจะลงมือทำขึ้นมาซะตอนนี้เลยทีเดียว สำหรับสาว ๆ ที่กลัวการกันคิ้วด้วยใบมีดโกน เอาล่ะ ลองมาดูวิธีการจัดแต่งขนคิ้วอย่างง่ายๆ ไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ. ทั้งนี้อยู่ในที่มีแสงสว่างเพียงพอ.

เช่น ก่อนจะลงมือถอนขนคิ้ว เปิดหน้าต่าง หรือเปิดไฟ ให้ห้องสว่างไสวเพียงพอที่จะเห็นขนคิ้วได้ชัดเจน. ถึงอย่างไรสำรวจคิ้วของตัวเอง รวมทั้งกะดูว่า จะต้องแต่งหรือถอนส่วนไหนบ้างเพื่อให้คิ้วได้รูปทรงสวยงาม. ทั้งนี้อย่าได้ลองถอนขนคิ้วคิ้วในห้องที่มีแสงไม่เพียงพอเด็ดขาด เกิดคิ้วแหว่งขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ เสร็จเรียบร้อยแล้วใช่ไหมค๊ะ สำหรับการถอนขนคิ้วนั้นทำตามได้ไม่ยากเลย หากใครที่ยังไม่เคยถอนคิ้ว พร้อมทั้งเพิ่งลงมือเป็นครั้งแรก หากยังไม่มั่นใจลองให้ช่างที่ร้านเสริมสวยกันคิ้วให้ก่อน หลังจากนั้นจึงกลับมาถอนเล็มด้วยตัวเองในครั้งต่อไปก็ได้ค่ะ ส่วนใครที่ประสบความสำเร็จในการถอนพร้อมด้วยจัดแต่งขนคิ้ว ก็จะพบว่าพบใบหน้าดูสดใสขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ


view large image of เครื่องสำอาง

2


ด้วยเหตุว่า ช่วงปลายฝน ต้นหนาวนี่ ถือเป็นช่วงเวลาโรแมนติก ที่ทำให้หนุ่มสาวตัดสินใจเข้าสู่ประตูวิวาห์ สละโสดกันมากมาย ตามธรรมดาแล้ว 90% ของเจ้าสาว จะนึกถึงลุคการแต่งหน้าโทนสวยหวาน แต่ก็ใช่ว่าแนวหวานนี้ จะต้องดูเป็นบล็อกเดียวกันไปหมด ดังนี้ การเปลี่ยนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของสีสัน พร้อมกับเส้นสายบนใบหน้า ก็จะได้ความรู้สึกที่แปลกแยกของความหวานหลากหลายแบบแล้ว..ลองมาดูกันเลยค่ะ เช่น ปากแดง ขอบตาคม คิ้วเรียวได้รูป ให้ความรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงเต็มตัวจริงๆ

เหมาะกับเจ้าสาวที่ไม่อยากหวาน ไม่อยากเลี่ยน
แต่ต้องการสร้างความแตกต่าง สร้างบุคลิกแบบผู้หญิงที่มีความมั่นใจเต็มร้อย ไม่ว่าจะผิวขาว หรือผิวสีแทน แต่ ลองทาลิปสีแดงต่างเฉดไปเรื่อยๆ ไม่ยากแน่นอนที่จะเจอลิปสีแดงที่ใช่! ลองเลือกกันดูน๊ะค๊ะ ว่าสไตล์นี้พอเหมาะกับคุณสาวๆ หรือเปล่า หากไม่ถูกใจก็เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ นี่ เลยค่ะ

3


เนื่องด้วย ช่วงปัจจุบัน หนุ่มๆหลายคนอาจมีปัญหาในการเลือกทรงผม ไม่ว่าจะทำทรงไหนก็ยังไม่ถูกใจเสียที ด้วยเหตุนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าคุณเลือกทรงผมไม่เข้ากับรูปหน้าก็เป็นได้ ทั้งนี้ เรามีวิธีการเลือกทรงผมอย่างไรให้สมกับรูปหน้ามาฝากกันค่ะ เช่น หน้ากลม

ทรงผมที่เหมาะกับผู้ชายที่มีรูปหน้าทรงกลม คือทรงผมยาว หรือค่อนข้างยาว อาจจะดูเป็นหนุ่มเซอร์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องไว้ผมยาวเสียทีเดียว
อาจจะเลือกทรงที่ซอยปลายแบบสไลด์ๆ หรือไว้ผมด้านหน้ายาว แต่ด้านหลังสั้นหน่อยก็ได้ ถึงอย่างไร สำหรับสาวๆ ก็ไม่ต้องน้อยใจไปน๊ะ คราวหน้า เราจะนำเคล็ดไม่ลับเกี่ยวกับความงามมาฝากบ้าง...Enjoy..

4


ดื่มแล้วสวย คงเป็นที่ถูกใจวัยรุ่นสาว ๆ และผู้หญิงหลายคนเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนก็อยากเป็นคนสวยทั้งนั้น “บิวติ” หากเครื่องดื่มประเภทที่มีคำนี้อยู่ในชื่อผลิตภัณฑ์ ซึ่งคำนี้เป็นเสียงพ้องของคำภาษาอังกฤษ “beauty” ที่แปลว่าสวยนั่นเอง หรืออาจมีคำว่า “สกินฟิต” ซึ่งสื่อให้เข้าใจว่ามีผิวหนังที่แข็งแรง เมื่อ พิจาณาส่วนประกอบในเครื่องดื่มเหล่านี้มักพบว่ามีการเติม ”คอลลาเจน” เพิ่มลงไปในปริมาณที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ 125 – 3000 มิลลิกรัม โดยที่หลายชนิดมีการใช้คำว่าคอลลาเจนในชื่อของผลิตภัฑ์ด้วย เช่น “เซนต์ แอนนา คอลลาเจน” “สก๊อต คอลลาเจน-อี” เป็นต้น คอลลาเจน : กินคอลลาเจนแล้วช่วยให้ผิวสวย หรือแก่ช้าจริงหรือไม่ ก่อนอื่นคงต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า คอลลาเจนคือโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีอยู่มากที่สุดในร่างกายคือประมาณ 1 ใน 3 ของโปรตีนทั้งหมดในร่างกาย คอลลาเจน มีลักษณะโครงสร้างที่เกาะเป็นเกลียว ทำหน้าที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย ในส่วนของผิวหนังมีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลัก (ประมาณร้อยละ 75) และทำหน้าที่ช่วยให้ผิวหนังเรียบ ตึง และเนียนเรียบ ทำหน้าที่คู่กับโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่ชื่อว่าอีลาสติน (Elastin) คอลลาเจน ที่ผิวหนังเกิดจากการสร้างภายในร่างกายเราเอง โดยสร้างจากกรดอะมิโนที่ได้จากการกินอาหารประเภทโปรตีนต่างๆ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ นม ถั่วเมล็ดแห้ง และต้องอาศัยวิตามินซีเป็นผู้ช่วยให้เกิดคอลลาเจนที่สมบูรณ์ จากหน้าที่ของคอลลาเจนที่ผิวหนังดังกล่าว ทำให้คอลลาเจนได้รับความสนใจนำมาใช้ในการชะลอริ้วรอย เสริมความงาม ช่วยให้ไม่แก่

ดังนั้น ผิวหนังจะสวยได้ต้องมีคอลลาเจนที่แข็งแรงอยู่มากพอเป็นเรื่องจริง แต่อย่าลืมว่าการกินคอลลาเจนเข้าไปไม่ได้หมายความว่าคอลลาเจนที่กินนั้นจะไปอยู่ที่ผิวหนังได้ เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีน เมื่อกินเข้าไป จะถูกย่อยเปลี่ยนเป็นกรดอะมิโนเช่นเดียวกับโปรตีนชนิดอื่นๆ จากนั้นกรดอะมิโนจึงถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เอาไว้เป็นตัวตั้งต้นสำหรับการสร้างโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายต่อไป คอลลาเจน จัดเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพต่ำ เพราะมีกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายสร้างไม่ได้ไม่ครบถ้วนและไม่เพียงพอ ดังนั้น การกินแต่คอลลาเจนโดยที่ไม่ได้รับโปรตีนที่มีคุณภาพดีอย่างอื่นมากพอในระยะยาว จะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ และการกินคอลลาเจนเพื่อให้ผิวสวยนั้นคงได้ผลน้อย ดังนั้น ถ้าร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วนจากการกินอาหารที่ครบหมวดหมู่อย่างหลากหลายและสมดุล การที่ผิวหนังจะสวยได้จำเป็นที่จะต้องดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดอย่างมากพอ และต้องรู้จักหลีกเลี่ยงปัจจัยที่เร่งการเสื่อมสลายของคอลลาเจนด้วย เช่น การอยู่ในที่แสงแดดจัดเป็นเวลานานหรือการสูบบุหรี่ เป็นต้น

5


ของเล่น สำหรับคุณหนูๆ หรือ ลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่ ในช่วงปิดเทอม ของเล่น ใช้หลักการทาง วิทยาศาสตร์มาอธิบายได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ของเล่น ส่วนประกอบต่างๆหาได้ง่าย ราคาถูก มีเงินมาก อยากทำอะไรก็ได้ หาของราคาถูกทำดีกว่า ของเล่น ใช้อุปกรณ์/เครื่องมือ ในการเล่นของเล่นไม่ซับซ้อน เพราะสามารถประดิษฐ์ได้เอง อาจมีผู้ใหญ่ช่วยเล็กน้อย ของเล่น ปลอดภัยสูง หากเป็นของเล่นที่เล่นแล้ว ทำแล้วเจ็บตัว จะเป็นวิทยาศาสตร์ที่สนุกได้ไง ใช่ม๊ะ ของเล่น มักจะแฝงด้วยความสนุกสนาน กระตุ้นความสนใจ จุดประกายความสนใจด้านวิทยาศาสตร์แก่เยาวชน

หากน้องๆ ที่ทำของเล่น แล้ว มีคำถาม หรือ คำแนะนำ อย่าลังเล สงสัย กลัวเชียวหละ ลองเขียน email เกี่ยวกับของเล่น มาคุยกันได้เน้อ พี่ๆ พร้อมจะตอบคำถามให้กับน้องๆ เสมอ ลองหาซื้อหนังสือประดิษฐ์ของเล่น ของเล่น ที่ลูกหลาน สามารถสร้างมาเล่นเองได้กันดูดีกว่าครับ

6

เทศกาลกินเจ

เมื่อถึงวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 9 (ตามปฏิทินจีน) ของทุกปี เราจะเห็นธงสีเหลือง ๆ มีตัวอักษรจีนประดับอยู่ตามร้านอาหาร และที่ต่างๆ เป็นสัญลักษณ์ว่า เริ่มเข้าสู่เทศกาลกินเจแล้ว
สำหรับเทศกาลกินเจ ปี 2554 เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เดือนกันยายน ถึง วันที่ 5 ตุลาคม 2554 แต่บางคนอาจกินเจล่วงหน้า 1 วัน หรือที่เรียกว่า "ล้างท้อง" นั่นเอง
สำหรับสาวๆ เรามีความรู้เกี่ยวกับเทศกาลกินเจมาฝากค่ะ ...

คำว่า "เจ" ในภาษาจีนทางพุทธศาสนาฝ่ายมหายานมีความหมายว่า "อุโบสถ" เดิมหมายความว่า "การรับประทานอาหารก่อนเที่ยงวัน"
ตามแบบอย่างของชาวพุทธที่รักษาอุโบสถศีล หรือรักษาศีล 8 ที่จะไม่รับประทานอาหารหลังเที่ยงวันไปแล้ว แต่สำหรับพุทธนิกายมหายานนั้น
การรักษาอุโบสถศีลจะรวมถึงการไม่รับประทานเนื้อสัตว์ด้วย เราจึงนิยมเรียกการไม่ทานเนื้อสัตว์รวมไปกับการกินเจ ในปัจจุบันผู้ที่รับประทานอาหารทั้ง 3 มื้อ แต่ไม่กินเนื้อสัตว์ก็ยังคงเรียกว่า "กินเจ"
ดังนั้นความหมายของคนกินเจ ไม่เพียงแต่ไม่ทานเนื้อสัตว์ แต่ยังต้องดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม มีความบริสุทธิ์ สะอาด ทั้งกาย วาจา ใจ

ช่วงเวลากินเจ
ประเพณีกินเจที่ชาวจีนเรียกกันว่า "เก้าอ๊วงเจ" หรือ "กิ้วอ๊วงเจ" แปลว่า "เจเดือน 9" เริ่มต้นในวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน รวม 9 วัน 9 คืน
ตรงกับเดือน 11 หรือเดือนตุลาคมของไทย (ตามปฏิทินสากล) สำหรับในปี พ.ศ.2554 นี้ เริ่มวันที่ 27 กันยายน – 5 ตุลาคม
คำว่า "เก้าอ๊วง" หรือ "กิ้วอ๊วง" แปลว่า "พระราชา 9 องค์" หรือนพราชา หมายถึงผู้เป็นใหญ่ทั้ง 9 ซึ่งเป็นที่มาของประเพณีกินผักกินเจ

กินเจเพื่ออะไร จุดประสงค์หลักของการกินเจ แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทคือ

1. กินเพื่อสุขภาพ เพราะอาหารเจเป็นอาหารชีวจิต เมื่อกินติดต่อกัน จะทำให้ร่างกายสมดุล สามารถขับพิษของเสียต่างๆ ออกจากร่างกายได้ และปรับระบบต่างๆ ในร่างกายให้มีเสถียรภาพ
2. กินด้วยจิตเมตตา เนื่องจากทุกๆ วัน อาหารที่เรากินประกอบด้วยเลือดเนื้อของสรรพสัตว์ ผู้ที่มีจิตใจดีงามจึงไม่สามารถกินเนื้อของสัตว์เหล่านั้นได้
3. กินเพื่อเว้นกรรม เพราะการฆ่าเอาเลือดเนื้อผู้อื่นมาเป็นของเราเป็นการสร้างกรรม แม้จะไม่ได้ลงมือฆ่าเองก็ตาม เพราะการซื้อผู้อื่นเท่ากับการจ้างฆ่า
ถ้าไม่มีคนกินก็ไม่มีคนฆ่ามาขาย ผู้ที่เข้าใจเรี่องกฎแห่งกรรมจึงหยุดกิน หันมารับประทานอาหารเจแทน โดยไม่เห็นแก่ความอร่อยในช่วงเวลาสั้นๆ เพียงแค่ให้อาหารผ่านลิ้นเท่านั้น

อาหารเจ
อาหารเจนับว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ และไม่มีพิษต่อร่างกาย เพราะได้โปรตีนจากถั่วต่างๆ และยังย่อยง่ายเป็นการแบ่งเบาภาระของระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย
ผู้ที่รับประทานเจ สามารถเลือกส่วนผสมดังต่อไปนี้มาปรุงอาหารได้ คือ ข้าวกล้อง (ใช้แทนข้าวขาว) โปรตีนเกษตร (แทนเนื้อสัตว์) ผักสด เห็ดหอม ถั่วนานาพันธุ์ เต้าหู้ แป้งหมี่กึง
และผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำเป็นอาหารชนิดต่างๆ ปัจจุบันมีเมนูอาหารจำนวนมาก ซึ่งหลายเมนูทำเลียนแบบเนื้อสัตว์ได้เหมือนจริง เช่น ขาหมูเจที่ทำจากแป้ง และถั่ว ฯลฯ

ความแตกต่างของ "เจ" กับ "มังสวิรัติ"

หลายคนอาจสงสัยว่า "กินเจ" ต่างกับ "กินมังสวิรัติ" อย่างไร เพราะอาหารมังสวิรัติก็เป็นอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบเช่นเดียวกัน
แต่มังสวิรัติสามารถทานผักได้ทุกชนิด แต่อาหารเจ ต้องเว้นผักฉุน 5 ประเภท คือ ผักชี กระเทียม หัวหอม (รวมทั้งหอมแดง หอมขาว หัวหอมใหญ่ ต้นหอม) หลักเกียว
(กระเทียมโทนจีน ไม่ค่อยพบในประเทศไทย) กุยช่าย และใบยาสูบ รวมทั้งของเสพติดทุกชนิด และยังต้องประพฤติศีลร่วมด้วย จึงจะเป็นการถือศีลกินเจที่แท้จริง
ขณะที่มังสวิรัติ หมายถึง การไม่รับประทานเนื้อสัตว์เท่านั้น

การปฏิบัติตนในช่วงกินเจ
ช่วงเวลา 9 วันที่กินเจนั้น ผู้ที่ต้องการเป็นผู้ถือศีลกินเจอย่างครบสมบูรณ์ตามประเพณี ต้องปฏิบัติตัวดังนี้

1. งดเว้นเนื้อสัตว์ และทำอันตรายต่อสัตว์
2. งดนม เนย และน้ำมันที่มาจากสัตว์
3. งดอาหารรสจัด ทั้งอาหารเผ็ด หวานจัด เปรี้ยวจัด เค็มจัด
4. งดผักหรือเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรง เช่น ผักชี กระเทียม หัวหอม ต้นหอม หลักเกียว กุยช่าย รวมทั้งใบยาสูบ และของมึนเมาต่างๆ
เพราะผักดังกล่าวนี้ เป็นผักที่มีรสหนัก กลิ่นเหม็นคาวรุนแรง นอกจากนี้ยังมีพิษคอยทำลายพลังธาตุทั้ง 5 ในร่างกาย เป็นเหตุให้อวัยวะหลักสำคัญภายในทั้ง 5 ทำงานไม่ปกติ
5. รักษาศีลห้า
6. ทำบุญทำทาน สำหรับคนที่เคร่งครัดจะนุ่งขาวห่มขาว
7. รักษาจิตใจให้บริสุทธิ์ รักษาอารมณ์

สำหรับผู้ที่เคร่งครัดมากๆ จะทานอาหารเฉพาะที่คนกินเจด้วยกันเป็นคนปรุงเท่านั้น รวมทั้งจะต้องล้างหม้อจนสะอาด แยกภาชนะสำหรับใส่เนื้อสัตว์ออก เพื่อปรุงอาหารเจเฉพาะ
นอกจากนี้ยังจุดตะเกียงไว้ 9 ดวงตลอดช่วงเทศกาลกินเจ 9 วัน โดยไม่ปล่อยให้ดับ เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกถึงบุญคุณของพ่อแม่ญาติพี่น้อง ตลอดจนผู้ที่มีบุญคุณต่อผืนแผ่นดินเกิด

ขอบคุณข้อมูลเกี่ยวกับ เทศกาลกินเจ จาก www.shopat7.com

8

หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต

ฝากประชาสัมพันธ์..การสั่งจอง หลวงปู่คำบุ รุ่นเจริญพร สดุ้งกลับ
เหรียญเสมาฉลุลายข้างกนกยกองค์ เนื้อชุบทอง


หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต สุดยอดวัตถุมงคลแห่งยุค

ขนาด 2.5 X 3.5 ซ.ม. มีหมายเลข และโค้ดกำกับ

จัดสร้าง 2,990 องค์

จัดสร้างเป็นครั้งแรก สำหรับวัตถุมงคล เหรียญฉลุลายข้างกนกยกองค์ รุ่นเจิญพรสดุ้งกลับ ( กลับร้ายกลายดี )

ดำเนินการจัดสร้าง โดย วัดกุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร  จ.อุบลราชธานี

สั่งจองด่วน! ที่ www.ShopAt7.com

9
news & activity / Re: จอง Box Set คาราบาว 30 ปี
« on: September 16, 2011, 05:09:24 PM »
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจตำนาน..คาราบาว 30 ปี..ครับ

10
news & activity / Re: จอง Box Set คาราบาว 30 ปี
« on: September 14, 2011, 01:03:18 PM »
อย่าพลาด..น๊ะพี่น้อง..คนรัก "บาว"..
http://www.shopat7.com/Entertain/เพลงไทย/จอง-Box-Set-คาราบาว-30-ปี.html

11
news & activity / จอง Box Set คาราบาว 30 ปี
« on: September 12, 2011, 02:48:56 PM »



ร่วมฉลอง 30 ปี คาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตอันดับหนึ่งของเมืองไทย

กับ “Box Set คาราบาว 30 ปี” ในแพ็คเก็จสุดพิเศษ ที่มีซีดีคาราบาว 30 อัลบั้ม

ใน Box Set ประกอบด้วย

*   ซีดีอัลบั้มที่ 1-26 ของคาราบาว
*   ซีดีรวมเพลงพิเศษของคาราบาว
*   ซีดีรวมเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวของ แอ๊ด คาราบาว
*   ซีดีรวมเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวของ เล็ก คาราบาว
*   ซีดีรวมเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวของ เทียรี่ คาราบาว

พร้อมหนังสือรวมภาพคาราบาวหาดูยากถึง 40 หน้า ในดีไซน์สวยงามที่แฟนเพลงคาราบาวต้องไม่พลาด!!!

สามารถสั่งจองได้ระหว่างวันที่ 26 ก.ย. – 23 ต.ค.54

ที่ www.booksmile.co.th และ www.ShopAt7.com ใน ราคาพิเศษเพียง 3,000 บาทเท่านั้น  จากปกติ 3200 บาท!!!
มีจำกัดแค่เพียง 3,000 ชุดเท่านั้นน๊ะ..พี่น้อง!!!

เฮได้อีก! จองผ่านเว็บไซต์รับ e-Coupon มูลค่า 300 บาท
สำหรับซื้อสินค้าผ่านเว็บ www.booksmile.co.th และ www.ShopAt7.com

12

Q10

ปัจจุบันนี้สารอาหาร ที่กำลังฮิตมากที่สุดในบ้านเราขณะนี้ ต้องนึกถึง สารอาหาร Q10 เพราะหลายคนรู้ว่าสารอาหารตัวนี้มีช่วยเสริมสร้างผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง ชะลอความแก่
แต่จริงๆ แล้ว Q10 มีประโยชน์มากกว่าที่หลายๆ คนคิด...
แพททย์ในอีกหลายประเทศทั่วโลกใช้ คิวเท็น ในการรักษาโรคชรา โรคเรื้อรัง โรคหัวใจ ประมาณกันว่าแพทย์ได้สั่ง คิวเท็น ให้แก่ผู้ป่วยโรคหัวใจมามากกว่า 40 ล้านคนทั่วโลก

เพราะมีการศึกษาชี้ชัดว่า โคเอนไซม์คิวเท็น จะช่วยยับยั้งไม่ให้คอเลสเตอรอลจับตัวเป็นก้อนแข็งในหลอดเลือด จึงช่วยลดปัญหาหลอดเลือดแข็งพร้อมด้วยการอุดตันของหลอดเลือดแดงที่ไปเลี้ยงหัวใจได้ โคเอ็นไซม์ คิวเท็น (Coenzyme Q10) เป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน ทำหน้าที่ป้องกันเซลล์ไม่ให้ทำปฎิกิริยากับออกซิเจน ช่วยให้ร่างกายนำออกซิเจนมาใช้งานได้มากขึ้น

กับหน้าที่สำคัญมาก ตัวอย่างเช่น เป็นตัวจุดประกายให้ไมโตรครอนเดียในเซลล์ สามารถสร้างพลังงานให้แก่ร่างกาย ดังนั้น วิตามินคิวเท็นจึงจำเป็นมากสำหรับอวัยวะที่ทำงานหนัก พร้อมทั้งต้องใช้พลังงานอย่างสูงมากเป็นพิเศษ เช่น หัวใจ และตับ ไต อาหารที่มี โคเอ็นไซม์ คิวเท็น เป็นต้นว่า ในพืชจะพบได้บ้างใน ถั่วลิสง พร้อมด้วยน้ำมันถั่วเหลือง ถึงแม้ว่าร่างกายเราสามารถสร้าง โคเอ็นไซม์ Q10 ขึ้นเองได้ แต่จะสร้างได้น้อยลงเรื่อยๆตามอายุที่เพิ่มขึ้น และเมื่อถึงวัยกลางคนจึงมักจะขาดโคเอ็นไซม์ Q10..รู้อย่างนี้เล้ว เราคงต้องทำความเข้าใจใหม่ สำหรับวิตามินคิวเท็น ที่ไม่เพียงจะทำให้ผิวพรรณเต่งตึงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อันมากมายต่อร่างกายของเราอีกด้วย. > >

13



ออมเงินปีละ 30,000 รวม 13 ปีเป็นเงิน 390,000 บาทมีค่ารักษาพยาบาล(HS2,800)+ค่าชดเชยกรณีนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล (HBวันละ1,400) ฟรี จนอายุ 69 รวม 52 ปี
พิเศษสุด ตลอดอายุสัญญา มีความคุ้มครองชีวิตทุนประกัน ตั้งแต่ 2.5 แสน - 1 ล้าน ทะยอยเบิกเงินประมาณปีละ 40,000 บาท
ทำให้ความคุ้มครองยังคงเหมือนเดิมตลอดไปหากปิดโครงการตอนอายุ 56 ปี ได้เงินคืนอีกประมาณ 605,665 บาท (มากกว่าเงินที่จ่ายไปคือ390,000บาท)

เสมือนหนึ่งได้รับความคุ้มครองสุขภาพฟรีเมื่อบุตรของท่านโตขึ้น เรียนจบสามารถทำงานมีรายได้ สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีสำหรับเบี้ยประกันภัยหลักได้อีก

เปรียบเสมือนมีเงินคืนจากโครงการให้กับบุตรหลานท่านทุกปีที่ทำงานมีรายได้ สนใจแบบประกันนี้..แวะมาที่ www.aiathailandweb.com ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณพัชรินทร์ ใจเต็ม ( Patcharrin  Jaitam ) :  บริษัท อเมริกันอินเเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด ( เอไอเอ ) ( AIA )   Mobile Phone :  083-4929047 ขอขอบพระคุณ..คุณลูกค้าทุกท่านที่เชื่อมั่นในบริษัท เอไอเอ จำกัด และ เชื่อใจในตัวแทนประกันชีวิตของ AIA...><"

14

ตื่นสาย ก็ไปโทษโทรศัพท์ เมื่อผู้ใช้ iPhone 4 ทั่วยุโรปกว่าพันคน ต้องตื่นสายกว่าปกติหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเกิดข้อผิดพลาดในช่วงการปรับเวลากับนาฬิกาปลุก ส่งผลให้ผู้ใช้ทั่วยุโรปต้องตื่นไปทำงานสาย...

สำนักข่าวเดอะซัน รายงานว่า  ผู้ใช้ไอโฟนทั่วยุโรปกว่าพันคน ต้องตื่นสายกว่าปกติหนึ่งชั่วโมง เนื่องมาจากการปรับเวลาให้เร็วขึ้นหนึ่งชั่วโมงตามช่วงเวลาของยุโรป ซึ่งโปรแกรมนาฬิกาของ iPhone นั้นแสดงผลได้ถูกต้อง แต่ทว่าในส่วนของนาฬิกาปลุก กลับปลุกในเวลาเดิมที่ตั้งไว้ ส่งผลให้ผู้ใช้ iPhone ทั่วทั้งยุโรปตื่นสายกันไปตามๆ กัน

แม้ว่าผู้ที่รายงานเรื่อง เข้ามาส่วนมากจะเป็นผู้ใช้ iPhone 4 แต่ก็คาดการณ์ว่า น่าจะเกิดจากความผิดพลาดของเฟิร์มแวร์มากกว่า

ก่อนหน้านี้มี เหตุการณ์คล้ายกันเกิดขึ้นที่ออสเตรเลีย เมื่อสองอาทิตย์ก่อน และการมีการแจ้งปัญหาไปยัง Apple Inc. ซึ่งได้รับคำสัญญาว่า จะแก้ไขในการอัพเดทครั้งต่อไป จึงมีหลายคนกังขาว่าทำไมไม่แก้ให้เรียบร้อยก่อนถึงช่วงปรับเวลามาตรฐาน และในวันที่ 7 พ.ย. นี้จะเป็นถึงการปรับเวลาเข้าสู่มาตรฐานของสหรัฐฯ ต้องรอดูกันว่า Apple จะแก้ปัญหานี้ก่อน หรือคนอเมริกันจะตื่นสายกันทั้งประเทศแทน.


15
ผู้เชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์ในสหรัฐฯ ระบุสิ่งมีชีวิตนอกโลกน่าจะอยู่ในรูปของ "เครื่องจักรที่มีความคิด" เหมือนกับในภาพยนตร์เรื่อง "A.I. Artificial Intelligence"  มากกว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่จับต้องได้ตามที่มนุษย์เคยจินตนาการไว้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ว่า ดร.เซ็ธ โชสแท็ค ผู้เชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์จากสถาบันวิจัยด้านสิ่งมีชีวิตนอกโลกในมลรัฐแคลิ ฟอร์เนียของสหรัฐฯ หรือ "SEII" ออกมาระบุว่ามนุษยชาติมีโอกาสที่จะได้พบเจอกับบรรดาหุ่นยนต์ หรือกลไกต่างๆ ที่มี "ความคิดความอ่าน" ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยสิ่งมีชีวิตนอกโลก  มากกว่าที่จะได้เจอตัวสิ่งมีชีวิตต่างดาวแบบตัวเป็นๆ

โชสแท็ค ระบุว่าจนถึงขณะนี้บรรดาผู้ที่ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก ส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่าพวกต่างดาวสามารถสัมผัสจับต้องได้เหมือนกับตัว "อีที" ในภาพยนตร์เรื่องดังของฮอลลีวูดเมื่อปี 1982  ซึ่งเขามองว่าไม่น่าจะมีความเป็นไปได้  เพราะจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้ว่าพวกต่างดาวมี "เนื้อหนังมังสา" ที่สามารถจับต้องได้ตามจินตนาการของมนุษย์บนโลกแต่อย่างใด

ผู้เชี่ยวชาญชาวอเมริกันรายนี้ให้เหตุผลว่าในโลกของพวกต่างดาวนั้นจะมีความ เจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีอย่างมาก และความก้าวหน้าดังกล่าวน่าจะทำให้เผ่าพันธุ์อื่นๆ ที่อยู่ในจักรวาลมีความสามารถในการสร้างหุ่นยนต์หรือ"เครื่องจักรที่มีความ คิด" ดังเช่นในภาพยนตร์เรื่อง "A.I. Artificial Intelligence" เมื่อปี 2001 ของผู้กำกับชื่อดังสตีเวน สปีลเบิร์ก มากกว่า

ด้านไบรอัน วิลสัน แอลดิสส์ นักเขียนนิยายแนววิทยาศาสตร์ชื่อดังของอังกฤษ วัย 85 ปีได้ออกมาสนับสนุนความเห็นของ ดร.โชสแท็ค ว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ เนื่องจากการสร้างเครื่องจักรที่มีความคิดเหล่านี้ดูจะเป็นตัวเลือกที่มี ประสิทธิภาพในการสืบทอดอารยธรรมของเผ่าพันธุ์ต่างๆ ในจักรวาล มากกว่าการส่งผ่านอารยธรรมผ่านสิ่งมีชีวิตรูปแบบเดิมๆ

ขอขอบคุณ : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Pages: [1] 2