Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: [1] 2 3 ... 2402
1
วช. นำทัพ สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยหน่วยงานวิจัยภาครัฐ สถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา พร้อมด้วยภาคเอกชน ร่วมนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม เข้าร่วมประกวด และจัดแสดงในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva”




ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า การแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมของประเทศ ที่ร่วมประกวดและจัดแสดงในเวทีของงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่ 49 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 – 21 เมษายน 2567 ในครั้งนี้ มีผลงานจากนานาประเทศทั้งจากทวีปยุโรป เอเชียและอเมริกา เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงนิทรรศการมากกว่า 1,000 ผลงาน จากกว่า 40 ประเทศ  นับเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยในการได้แลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีและประสบการณ์กับนักประดิษฐ์และนักวิจัยจากนานาประเทศและได้เผยแพร่ผลงาน รวมถึงได้แสดงความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสายตาชาวโลกในปีนี้ วช. ได้สนับสนุนหน่วยงานเครือข่าย ด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน จาก 37 หน่วยงาน มาร่วมนำเสนอ จำนวน 94 ผลงาน วช. มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ศักยภาพของนักประดิษฐ์นักวิจัยไทย ณ เวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติครั้งนี้ จะเป็นอีกจุดเริ่มต้นสำคัญของการยกระดับให้งานวิจัยและผลงานประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล




หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วยสถาบันการศึกษา ที่มาร่วมนำเสนอผลงานทั้ง 37 แห่ง ประกอบด้วย
-จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
-มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
-มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
-มหาวิทยาลัยขอนแก่น
-มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
-มหาวิทยาลัยนเรศวร
-มหาวิทยาลัยทักษิณ
-มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี -มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี -มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
-มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
-ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์


-โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
-โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง
-โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี
-โรงเรียน พนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
-โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา


-สํานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
-สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
-กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
-การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
-การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
-การไฟฟ้านครหลวง


-สมาคมกีฬาเครื่องบินจําลองและวิทยุบังคับ
-บริษัท อินโน ไวเทิลเทค จํากัด
-บริษัท ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซีพีเอฟ จํากัด
-บริษัท ไบโอ-อัพ จํากัด
-บริษัท เวคิน (ประเทศไทย) จํากัด
-บริษัท ดอกบัวคู่ จํากัด
-บริษัท เทพประทานสมุนไพร จํากัด
-บริษัท ยูไนเต็ต แคร์ เซอร์วิส จํากัด
-บริษัท 7 ดราก้อน อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จํากัด
-บริษัท เอพี 2022 จํากัด
-บริษัท เฮลท์ อินโนวิชั่น จํากัด


วช. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้แสดงศักยภาพของคนไทยที่มีความสามารถในด้านการวิจัยและการประดิษฐ์คิดค้นที่ไม่แพ้ชาติใดในเวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาตินี้และเป็นจุดเริ่มต้นของการยกระดับให้ผลผลิตจากงานวิจัยและผลงานประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

2
lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ “Sakura Spirit”
ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น




ลิน อราวนด์ (lyn around) แบรนด์แฟชั่นสไตล์เฟมินินที่เติมเต็มจินตนาการของสาวช่างฝัน ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นประจำฤดูกาลซัมเมอร์สุดพิเศษ “Sakura Spirit” โดยนำเสนอเอกลักษณ์ของแบรนด์ lyn around ให้ออกมามีความสดใหม่ ผสมผสานทั้งกลิ่นอายความเฟมินีนแบบฝรั่งเศสที่โคจรมาพบกับความขี้เล่นของ ป็อปคัลเจอร์ญี่ปุ่น และนำมาบอกเล่าผ่านแฟชั่นไอเทมชวนหลงใหลที่สอดรับกับฤดูชมดอกซากุระบานของญี่ปุ่น




ความพิเศษของคอลเลกชั่น Sakura Spirit คือ ลวดลายกลีบดอกซากุระ Pinku สีชมพูฟูฟ่องที่น่ารักละมุนใจ ควงคู่มากับคาแรคเตอร์อนิเมะเกิร์ลที่เข้ามาเพิ่มความสดใสแบบยกกำลัง สองลวดลายนี้ได้โลดแล่นอยู่ในแฟชั่นไอเทมสีดำสุดเท่ที่ใส่ความเป็นสตรีทเอาไว้อย่างลงตัว  ไม่ว่าจะเป็นเดรสสั้นสายเดี่ยวที่เข้าคู่กับคาร์ดิแกนลาย Pinku เสื้อบอมเบอร์แจ็คเก็ตคู่กับมินิสเกิร์ตจับพลีต เดรสจับสม็อคแขนตุ๊กตาแบบโอเวอร์ไซส์ และมินิเดรสสายเดี่ยวพิมพ์ลายที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา นอกจากนี้ เสื้อผ้าทั้งหมดถูกดีไซน์มาให้สามารถนำมาแมตช์กับชุดเครื่องประดับน้อง Pinku ทั้งต่างหูระย้า สร้อยคอ และแฮร์พีซสุดน่ารัก และปิดท้ายลุคด้วยรองเท้าแพลตฟอร์มประดับดอกไม้หลากสีสไตล์ฮาราจูกุ รองเท้าบู้ทสีดำข้อต่ำพิมพ์ลาย Pinku และรองเท้าส้นสูงสีชมพูที่ใส่ความเปรี้ยว เท่และหวานเข้าไปทั้งหมดได้ในชิ้นเดียว






สัมผัสคอลเลคชั่นสุดพิเศษ “Sakura Spirit” ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน lyn around ทุกสาขา และออนไลน์ www.lynaround.com

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นล่าสุดของ lyn around เพิ่มเติมได้ที่
Instagram: @lynaroundworld
Facebook: Lyn Around (@LynAroundThailand)
LINE Official Account: @Lynaroundworld
TikTok: LynAround_Official









3
สกอตตี เชฟเฟลอร์ ยกแชมป์มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 เตรียมเป็นคุณพ่อมือใหม่




18 เมษายน 2567 - สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลก ตอกย้ำสถานะนักกอล์ฟที่ทำผลงานสุดร้อนแรงในขณะนี้ ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ เป็นสมัยที่สองในรอบ 3 ปี ซึ่งเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 9 ในอาชีพ และเป็นแชมป์ที่ 3 ในการออกสตาร์ท 4 รายการหลังสุด (ภาพ: Getty Images)

ทั้งนี้ชัยชนะที่ออกัสต้า เนชันแนล เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ เมเรดิธ ภรรยาของเขาจะให้กำเนิดลูกคนแรก ซึ่งจะทำให้การจัดลำดับความสำคัญในชีวิตของเชฟเฟลอร์เปลี่ยนไป และนี่คือเรื่องราวความรู้สึกของเชฟเฟลอร์ที่แชร์ผ่าน Player Blog หลังจากสวมกรีนแจ็คเก็ตเป็นครั้งที่สอง

ยอดโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกเผยว่า เป็นเรื่องยากที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดถึงชัยชนะครั้งนี้ว่ามีความพิเศษกับผมมากแค่ไหน ถือเป็นสัปดาห์ที่ยาวนานและเป็นสัปดาห์ที่ทำงานหนักมาก เพราะสนามมีความท้าทายสูง การได้สวมกรีนแจ็คเก็ตอีกครั้งและนำกลับบ้านได้จึงเป็นเรื่องที่สุดแสนจะพิเศษ

เมื่อมองย้อนกลับไปถึงการคว้าแชมป์เมื่อสองปีก่อน ผมขึ้นเป็นผู้นำหลังจบรอบสองในวันศุกร์ และสามารถลงเล่นได้อย่างผ่อนคลายและรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ตลอด เทียบกับสัปดาห์นี้ผมรู้สึกว่าตัวเองต้องต่อสู้ตลอดทั้งสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่รอบแรกในวันพฤหัสบดีที่เจอสภาพลมแรงและผมยังสามารถทำสกอร์ได้ดี ในอีกสองวันต่อมาคือการต่อสู้อย่างแท้จริง ไม่สามารถอธิบายได้ว่าสถานการณ์ในวันศุกร์มีความยากลำบากเพียงใด มันช่างยาวนานเหลือเกินและต้องรับมือกับช่วงขึ้นๆ ลงๆ

ระหว่างการแข่งขัน 4-5 ชั่วโมงในแต่ละวัน มีบางช่วงที่ต้องปล่อยใจออกจากเกมกอล์ฟบ้างเล็กน้อย ผมพยายามซึมซับสิ่งต่างๆ รอบตัว ผมมองต้นไม้บ้าง มองไปที่กลุ่มแฟนๆ ที่เข้ามาเชียร์เป็นครั้งคราวเพื่อซึมซับพลังจากพวกเขา


ผมไม่ปล่อยให้ตัวเองยึดติดกับตำแหน่งผู้นำ พยายามผลักดันตัวเองตลอด ผมคิดว่าหากเล่นแบบประครองตัว บทสรุปตอนจบอาจแตกต่างออกไปจากที่เห็น ที่หลุม 13 ผมทำ 2 ออนและเก็บเบอร์ดี้ได้ ในหลุมที่ 14 ผมตีจี้ธงและทำเบอร์ดี้สำเร็จเช่นกัน ที่หลุม 15 เป้าหมายยังเหมือนเดิม ก่อนเซฟพาร์สำคัญ และในหลุมที่ 16 ผมตีได้ดีสามารถเก็บเบอร์ดี้ได้อีกครั้ง หากผมแค่พยายามเล่นเพื่อพาร์ใน 9 หลุมหลัง ผมคงไปยืนบนกรีนหลุม 18 เพื่อเก็บพาร์ และคาดหวังว่า ลุดวิก เอเบิร์ก จะทำได้แค่พาร์เท่านั้น

ช่วงเช้าวันอาทิตย์ในการแข่งขันครั้งนี้ก็แตกต่างจากเมื่อสองปีก่อน ซึ่งมีภรรยาของผมอยู่ด้วย มาคราวนี้ผมมีเพื่อน ๆ มาให้กำลังใจ เรานั่งคุยกันและพยายามผ่อนคลาย ไม่พยายามคิดถึงเกมกอล์ฟ แต่มันกลับเป็นเรื่องยากมากขึ้น พวกเขาให้การสนับสนุนผมอย่างดีเยี่ยม แม้จะเป็นเช้าที่ยาวนาน แต่ก็คุ้มค่า ผมบอกกับเพื่อนๆ ว่า รู้สึกตื้นตันใจมาก และหวังว่าจะไม่กดดันตัวเองให้คว้าแชมป์มากเกินไป ซึ่งน่าจะทำให้เช้าวันอาทิตย์ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมชื่นชอบชัยชนะและเกลียดความพ่ายแพ้ เมื่อมาอยู่ที่นี่ในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่และเป็นผู้นำในวันอาทิตย์ ผมต้องการเป็นผู้ชนะให้ได้

เพื่อนๆ บอกผมว่า ชัยชนะของผมตรึงไว้ที่กางเขนแล้ว (เชฟเฟลอร์ เป็นคริสเตียนที่ศรัทธาในพระเจ้า) ซึ่งเป็นความรู้สึกที่พิเศษที่ได้รู้ว่าผมมีความมั่นคง และไม่สำคัญว่าจะชนะหรือแพ้ในทัวร์นาเมนท์นี้ เพียงลงสนามแข่งขันและสนุกกับเกม ในท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าชนะหรือแพ้ ศักดิ์ศรีความภาคภูมิใจของผมยังคงอยู่ ดังนั้นเมื่อลงสู่สนาม ผมจึงพยายามแข่งขันอย่างสุดความสามารถ และรู้สึกว่าผมถูกสร้างมาให้เป็นแบบนี้ ซึ่งผมก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก

ผมหวังว่าจะซึมซับชัยชนะให้มากกว่านี้สักหน่อย เมื่อกลับถึงบ้านน่าจะทำได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว เป็นธรรมดาของมนุษย์ทุกคน ล้วนต้องการมากขึ้น ซึ่งผมคงต้องสู้กับสิ่งต่างๆ เหล่านี้และโฟกัสถึงสิ่งดีๆ


ผมรู้สึกว่าผมกำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในขณะนี้ สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี มีวุฒิภาวะมากขึ้นในสนาม ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ผลการแข่งขันในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจน เมื่อกลับไปบ้านผมจะคิดไตร่ตรองถึงการคว้าแชมป์และดื่มด่ำกับความสำเร็จครั้งนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ผมพยายามไม่คิดถึงอดีตหรืออนาคตมากเกินไป พยายามอยู่กับปัจจุบัน ผมออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และหวังว่าจะรักษาผลงานที่ดีต่อเนื่องไว้ได้ต่อไป

ผมจะยังคงมุ่งมั่นกับการทำงานที่นำพาผมมาสู่จุดนี้และอยู่ในความสงบ เมื่อกลับมาลงแข่งขันให้บอกกับตัวเองว่าได้ทำทุกอย่างที่สามารถทำได้แล้วเพื่อโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดี  และส่วนที่เหลือก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมแล้ว

แน่นอนว่าผมตื่นเต้นและมีความสุขที่กำลังจะมีลูกคนแรก ซึ่งลำดับความสำคัญในชีวิตของผมก็คงเปลี่ยนไปในไม่ช้า ลูกชายหรือลูกสาวของผมจะมีความสำคัญเป็นอันดับแรกเช่นเดียวกับภรรยา ดังนั้นกอล์ฟอาจอยู่ในลำดับที่ 4  แต่ผมยังรักการแข่งขันและไม่มีแผนการที่จะห่างหายจากการเล่นกอล์ฟในเร็วๆ นี้ แน่นอน

หมายเหตุ: แฟนกีฬากอล์ฟสามารถติดตามชมผลงานของสกอตตี เชฟเฟลอร์ และบรรดานักกอล์ฟชั้นนำ ในการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ อาร์บีซี เฮอริเทจ ในสัปดาห์นี้ ได้ทางทรูสปอร์ต 5

4
แอ็กซอลตา อบรมหลักสูตรผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์   
ร่วมสร้างองค์ความรู้แก่ทีมตรวจสอบ ฝ่ายมาตรฐานงานวิริยะประกันภัย




              บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำสีพ่นรถยนต์ระดับโลก ดำเนินการจัดการอบรมหลักสูตรผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ โครแมกซ์ (Cromax) และการเตรียมพื้น บรรยายโดย อาจารย์รัฐกิตติ์ นิลสันเทียะ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรม ได้แก่ ทีมตรวจสอบผลิตภัณฑ์อู่ ฝ่ายมาตรฐานงานคู่ค้าจากวิริยะประกันภัย นำทีมโดย คุณนที ไชยกาล รองผู้จัดการฝ่ายมาตรฐานงานชดใช้ค่าสินไหมทดแทน


              หลักสูตรดังกล่าว ช่วยให้คู่ค้าของแอ็กซอลตาได้นำไปต่อยอดการปฏิบัติงาน ในการประเมินราคาค่าซ่อม รวมถึงได้แสดงชิ้นงานพ่นซ่อมด้วยสีพ่นเคลือบ แรปเตอร์ (Raptor) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า อีกทั้งมีการแนะนำวิธีการผสมและพ่นสีรถยนต์มาสด้า V46 ในเฉดสีแดงที่ตรงกับชิ้นงาน




              ผลิตภัณฑ์จากแอ็กซอลตา ให้ประสิทธิภาพสูง ทั้งความเงางาม ความทนทานต่อสภาพแวดล้อม แห้งเร็ว ประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์ความต้องการของช่างสีรถมืออาชีพอย่างแท้จริง ให้สามารถพลิกฟื้นรถยนต์ให้เหมือนสีรถที่พ่นใหม่ในพริบตา ด้วยมาตรฐานระดับโลก

###

เกี่ยวกับ แอ็กซอลตา

แอ็กซอลตา เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมแห่งสีสัน สูตรสีที่สวยงามคงทน พร้อมด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ สีเพื่องานพ่นซ่อม อุปกรณ์ ส่วนประกอบที่เป็นไฟฟ้า อาคาร ท่อส่งน้ำ สีของแอ็กซอลตาทนทานต่อการกัดกร่อน เพิ่มประสิทธิภาพ ให้สีติดทนนาน ด้วยประสบการณ์กว่า 150 ปี ในอุตสาหกรรมสีเคลือบ ตอบสนองกลุ่มลูกค้ากว่า 100,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 140 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ดีที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมที่ axalta.co.th Twitter @axalta

5
คาเฟ่ แคนทารี เอาใจสายปิ้งย่าง พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่
ข้าวหน้าหมูกระทะ และ ข้าวหน้าเนื้อกระทะ อร่อยนุ่มละมุนลิ้น ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2567




              คาเฟ่ แคนทารี ขอเชิญชวนทุกท่านมาลิ้มลองเมนูใหม่ เอาใจสายปิ้งย่างอร่อยฟินพร้อมเสิร์ฟไม่ต้องย่างเอง แถมอิ่มครบจบในชามเดียว พลาดไม่ได้กับ 2 เมนูสุดพิเศษ “ข้าวหน้าหมูกระทะ (155 บาทสุทธิ)” หมูสไลด์เนื้อนุ่มสุดพรีเมี่ยม นำมาย่างไฟอย่างพิถีพิถัน ราดซอสสูตรพิเศษชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมด้วยไข่แดง ผักลวกหลากหลายชนิด บนข้าวสวยร้อนๆ ณ คาเฟ่ แคนทารี สาขาอยุธยา ภูเก็ต ปราจีนบุรี ศรีราชา ระยอง และ ระยองบายเดอะซี (หาดแสงจันทร์) และ “ข้าวหน้าเนื้อกระทะ (185 บาทสุทธิ)” พร้อมเสิร์ฟเฉพาะที่คาเฟ่ แคนทารี สาขาเกาะยาวน้อย ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2567

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Centre: 1627 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.cafekantary.com

6
ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนดูผลงาน “ทอม แฮงค์” กับ “ฝ่านาทีพิฆาต โจรสลัดระทึกโลก”


             วันเสาร์นี้ ห้ามพลาดความสนุก “ฝ่านาทีพิฆาต โจรสลัดระทึกโลก” ภาพยนตร์ชีวประวัติดราม่าอาชญากรรมที่สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 2009 จากเหตุการณ์จี้เรือเมอส์กอลาบาม่า โดยมีดาราตุ๊กตาทอง “ทอม แฮงค์” และ “บาร์กฮัด อับดี” มาแสดงนำ ตัวหนังได้รับคำชมเชยจากนักวิจารณ์ แถมโกยรายได้ทั่วโลกไปกว่า 218.8 ล้านเหรียญสหรัฐ








             เรื่องราวของ กัปตันริชาร์ด ฟิลิปส์ (ทอม แฮงค์) ที่ได้ลาจากครอบครัว เพื่อมาเดินทางขนสินค้าข้ามโลก และส่วนหนึ่งเป็นอาหารบรรเทาทุกข์ ในขณะเดียวกันที่ มิวส์ (บาร์กฮัด อับดี) หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดโซมาเลียติดอาวุธหวังดักปล้นเรือเรือขนสินค้าที่ผ่านน่านน้ำตนเอง ริชาร์ดและมิวส์เดินไปตามเส้นทางที่ต้องปะทะกันอย่างไม่อาจเลี่ยงได้ หลังจากเหตุการณ์การเผชิญหน้า ทำให้ริชาร์ดและลูกเรือที่ไร้อาววุธถูกจับไปเป็นตัวประกัน ไปลุ้นกันต่อในภาพยนตร์ “ฝ่านาทีพิฆาต โจรสลัดระทึกโลก” วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 เวลา 14.55 น.ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

7
พบประสบการณ์ใหม่ๆ ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก
“THAIFEX - Anuga Asia 2024” ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้


งาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลายและน่าสนใจมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา จากการที่มีจำนวนผู้แสดงสินค้าถึง 45 ประเทศในหลายภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งขณะนี้มีผู้จองบูธเต็มพื้นที่ โดยงานนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่ง เกิดการร่วมมือกันทางการค้า และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจต่างๆ มากมาย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - THAIFEX - Anuga Asia 2024 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้งพร้อมกับจำนวนผู้แสดงสินค้าระดับนานาชาติมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย ด้วยพื้นที่จัดแสดงสินค้าที่หลากหลายถึง 11 ฮอลล์ และพื้นที่จัดแสดงสินค้าพิเศษอีก 6 โซน ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยตอบสนองความต้องการที่มากขึ้นของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน พร้อมเน้นย้ำถึง 11 เทรนด์ธุรกิจซึ่งจะจัดแสดงให้เห็นทั่วทั้งพื้นที่การจัดงาน ผู้ซื้อและผู้ค้าจากทั่วทุกมุมโลกจะได้รับโอกาสซึ่งไม่สามารถหาได้จากที่ไหนในการเรียนรู้กลยุทธ์สำหรับเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม


Mathias Kuepper กรรมการผู้จัดการและรองประธานของ Koelnmesse Asia Pacific กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า "งาน THAIFEX - Anuga Asia ในปีนี้จะแตกต่างจากครั้งอื่นๆ แม้ว่าการจัดงานเมื่อปี 2023 จะประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่งานในปี 2024 นี้ บูธจัดแสดงสินค้าได้รับการจับจองเต็มพื้นที่เร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา และยังมีประเทศใหม่ๆ มาเข้าร่วมงานด้วย ผู้เข้าร่วมงานมั่นใจได้ว่างาน THAIFEX - Anuga Asia ปีนี้จะเต็มไปด้วยสินค้าและบริการที่หลากหลายและมีคุณภาพอย่างยิ่ง ในฐานะงานแสดงสินค้าที่มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เป้าหมายหนึ่งเดียวของเราคือการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับนิยามของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก"

การรวบรวมรสชาติที่หลากหลายทั่วโลกไว้ในงานเดียว

งานในปีนี้จะมีผู้แสดงสินค้าจาก 45 ประเทศ จากภูมิภาคต่างๆ โดยมีประเทศใหม่ๆ มาเข้าร่วมงาน ได้แก่ แคนาดา สาธารณรัฐเช็ก อียิปต์ มาเก๊า โมนาโก มาซิโดเนียเหนือ โรมาเนีย อุรุกวัย และเยเมน ซึ่งประเทศเหล่านี้ได้ตอกย้ำว่างานนี้จะเป็นงานแสดงสินค้าที่ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์และรสชาติระดับโลกอย่างแท้จริง


ค้นพบความอร่อยจากมาเก๊า: มาเก๊าเข้าร่วมงาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 เป็นครั้งแรก โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของอาหารมาเก๊าและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์

Vincent U ประธานสถาบันส่งเสริมการค้าและการลงทุนของมาเก๊า (IPIM) กล่าวว่า "การเข้าร่วมงาน THAIFEX - Anuga Asia ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของมาเก๊าที่จะเข้าสู่ธุรกิจอาหารระดับโลก ปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่สถาบันฯ เข้าร่วมออกบูธและช่วยประสานความร่วมมือต่างๆ ให้ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ของมาเก๊า การนำผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ของมาเก๊ามาร่วมงาน THAIFEX - Anuga Asia ถือเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราในการนำเสนออาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์และช่วยสร้างเครือข่ายการค้าส่งและการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในเวทีระดับโลก เราหวังว่าจะได้พบกับความร่วมมือใหม่ๆ ทางการค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จร่วมกัน”


นวัตกรรมจากแคนาดาที่น่าจับตา

ประเทศแคนาดาจะนำบริษัทที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมอันหลากหลายเข้าร่วมงานในปีนี้หลายบริษัท เช่น บริษัท Cross Frontier Merchandise จะนำเสนอสินค้าแก่ผู้ค้าปลีกที่กำลังมองหาขนมทานเล่นออร์แกนิกและเครื่องปรุงรสระดับพรีเมียมที่คำนึงถึงเรื่องสุขภาพ บริษัท Padmashri Naturals จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรที่ส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม และบริษัท Royal Classical Agriculture ซึ่งให้ความสำคัญกับวิถีเกษตรยั่งยืน นำเสนอผักและผลไม้ออร์แกนิก

สำรวจความหลากหลายอาหารอเมริกัน:

USDA หรือกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกาภูมิใจนำเสนอผู้จัดแสดงสินค้าจากองค์กรต่างๆ เช่น กรมวิชาการเกษตรวิสคอนซิน สมาคมถั่วเมล็ดแห้งแห่งสหรัฐอเมริกา  และคณะกรรมการที่ปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมแคลิฟอร์เนีย ซึ่งแต่ละองค์กรตอกย้ำให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมที่แตกต่างกันไปต่อพื้นที่การเกษตรอันอุดมสมบูรณ์ของอเมริกา ทางด้าน Bamas Gourmet Sauces และสถาบันอลาสก้าซีฟู๊ดมาร์เก็ตติ้ง จะนำซอสจากวัตถุดิบท้องถิ่นและอาหารทะเลอะลาสก้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมานำเสนอ นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนาน กระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกายังได้ประกาศครั้งสำคัญว่าจะให้การสนับสนุนงาน THAIFEX – Anuga Asia อย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป


"งาน THAIFEX – Anuga Asia ถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างมากในการส่งเสริมพันธมิตรทางการค้าและยกระดับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอเมริกันให้มีชื่อเสียงระดับโลก เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะประกาศสนับสนุนงาน THAIFEX - Anuga Asia อย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นงานแสดงสินค้าที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดแสดงสินค้าด้านการเกษตรและอาหารที่ยอดเยี่ยมของสหรัฐอเมริกาให้เป็นที่รู้จักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" Kelly Stange ที่ปรึกษาด้านการเกษตรประจำภูมิภาคของ USDA กล่าวเน้นย้ำ

เป็นมากกว่างานแสดงสินค้า

งาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 จะเป็นมากกว่างานแสดงสินค้าที่เต็มไปด้วยสีสัน เพราะงานนี้จะมอบโอกาสพิเศษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานที่จะได้ค้นพบโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ สร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ และสร้างความได้เปรียบให้อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก


สำหรับการประชุมและการสัมมนาที่น่าสนใจในงานนี้ จะมีทั้ง Future Food Experience+ การประกวดโปรตีนทดแทนที่เน้นความอร่อยและรสชาติทางเลือก ( Alternative Protein Flavour and Taste Contest ) และการแข่งขันสุดยอดเชฟไทยแห่งปี Thailand Ultimate Chef Challenge ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคลากรในอุตสาหกรรมอาหาร ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น ความต้องการของผู้บริโภค และความเคลื่อนไหวของตลาดที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในอนาคต"

นอกจากนี้ งาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 มีความภูมิใจและยินดีที่ได้รับความร่วมมือจากองค์กรการกุศลชั้นนำ ได้แก่ UNICEF, SOS, ZY Movement, UNHCR และมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นต่อพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของงาน THAIFEX – Anuga Asia

8
ภายใต้การผนึกกำลังของ “กองวัณโรค” “คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล” และ “กรุงเทพมหานคร” 
เร่งขับเคลื่อนแผนยุติวัณโรค “YES! We Can End TB”
ย้ำพบเชื้อเร็วรักษาได้ หลังยอดการติดเชื้อ-เสียชีวิตในไทยพุ่งสูงขึ้น


กรุงเทพฯ — บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าเครื่องเอกซเรย์ดิจิทัลแบบพกพาจาก “ฟูจิฟิล์ม” ได้รับความไว้วางใจจากโครงการคัดกรองวัณโรคเชิงรุกในชุมชน “ดุสิตโมเดล” หลังกองวัณโรค กรมควบคุมโรค เร่งขับเคลื่อนแผนการยุติวัณโรค “YES! We Can End TB ยุติวัณโรค เราทำได้” ด้วยการผนึกกำลังกับคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาลและกรุงเทพมหานคร นำนวัตกรรมล้ำสมัยอย่าง FDR Xair System เครื่องเอกซเรย์แบบพกพาที่มาพร้อม AI จากฟูจิฟิล์ม ซึ่งจัดซื้อผ่านกองทุนโลก ไปใช้ในภารกิจคัดกรองวัณโรคเชิงรุกในชุมชนดุสิตโมเดล เดินหน้าสร้างความตระหนักรู้ในสังคมไทยเกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงของการติดเชื้อวัณโรคในไทย พร้อมเน้นย้ำการตรวจคัดกรองเชิงรุกเป็นหัวใจสำคัญสู่การบรรลุเป้าหมายการยุติวัณโรคของประเทศ


พญ.ผลิน กมลวัทน์ แพทย์ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค ที่ปรึกษาและอดีตผู้อำนวยการกองวัณโรค เล่าถึงสถานการณ์วัณโรคล่าสุดในไทยว่า “ไทยมีผู้ป่วยวัณโรค 155 คนต่อประชากรแสนคน และคาดว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ในไทยปีละกว่า 111,000 คน ส่วนอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 12,000-14,000 คนต่อปี หรือคิดเป็นกว่า 40 คนต่อวัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก โดยประเทศไทยมีแผนการยุติวัณโรค ซึ่งเป้าหมายคือการควบคุมตัวเลขผู้ป่วยให้เหลือต่ำกว่า 10 คนต่อประชากรแสนคน ภายในปี 2578 แต่ปัจจุบันสถานการณ์ยังน่ากังวลอยู่มาก ความท้าทายหลักที่ต้องสร้างความตระหนักรู้คือ โรคนี้ใช้เวลาฟักตัวนานตั้งแต่ 2 สัปดาห์ขึ้นไปจนอาจนานถึง 5-10 ปี หลายคนไม่แสดงอาการ


ดังนั้นการใช้เครื่องเอกซเรย์ปอดดูความผิดปกติเป็นสิ่งจำเป็นในการคัดกรองค้นหาผู้ป่วยให้เจอและรักษาให้หาย ถือเป็นหัวใจของการต่อสู้กับโรคนี้ หากมีการใช้เครื่องเอกซเรย์พกพาในพื้นที่เสี่ยง ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองได้เป็นอย่างดี ซึ่งล่าสุดกองวัณโรคได้รับการสนับสนุนจากกองทุนโลก (Global Fund) ในการต่อสู้กับวัณโรค จึงได้จัดซื้อเครื่องเอกซ์เรย์แบบพกพาทั้งสิ้น 16 เครื่อง และได้ส่งมอบให้แก่หลายโรงพยาบาลเพื่อใช้การคัดกรองวัณโรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล โดยระหว่างการออกตรวจในชุมชน เมื่อพบความผิดปกติที่ปอด จะส่งต่อไปตรวจเสมหะเพื่อยืนยันผลการติดเชื้อทันที จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการรักษาด้วยการรับประทานยาทุกวันจนครบ 6-8 เดือนก็สามารถหายจากโรคได้ ถ้าทำให้การออกตรวจคัดกรองเป็นวาระสำคัญแห่งชาติ เราจะเจอผู้ป่วยได้อีกมากและขยับใกล้เป้าหมายการยุติวัณโรคมากขึ้น”


นายแพทย์พิภู ถาวรชีวิน อาจารย์สาขาโรคระบบการหายใจและภาวะวิกฤตระบบการหายใจ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช กล่าวถึงที่มาของดุสิตโมเดลและการตรวจคัดกรองวัณโรคเชิงรุกในเขตกทม.ว่า “ดุสิตโมเดล เป็นโครงการชุมชนต้นแบบด้านบริการสุขภาพเขตเมืองในโรคต่างๆที่เชื่อมต่อการดูแลและส่งต่อผู้ป่วยระหว่างศูนย์บริการสาธารณสุขในชุมชนกับคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาลโดยตรง ชุมชนดุสิตโมเดล ดูแลประชากรในพื้นที่ 4 เขต ได้แก่ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตบางซื่อ และเขตบางพลัด โดยทำงานร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 7 แห่ง และคลินิกชุมชนอบอุ่น 4 แห่งในพื้นที่ซึ่งมีประชากรที่ดูแลอยู่ประมาณ 180,000 ราย หนึ่งในปัญหาสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะชุมชนเขตเมืองที่มีความแออัดพบว่าวัณโรค เป็นภัยเงียบที่อยู่กับสังคมไทยมายาวนาน ผู้ป่วยจำนวนมากไม่แสดงอาการ แต่สามารถแพร่เชื้อสู่ผู้อื่นได้ การตั้งรับรอผู้ป่วยเข้ามาโรงพยาบาลอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ เราจึงริเริ่มโครงการคัดกรองวัณโรคเชิงรุกในชุมชนดุสิตโมเดล (TB V Find) ภายใต้ความร่วมมือและการสนับสนุนจากกองวัณโรค และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โดยอาศัยเครื่องเอกซเรย์แบบพกพาทำให้สามารถเข้าถึงพื้นที่แออัดที่เข้าถึงได้ยาก ประชาชนสามารถเข้ารับการคัดกรองเอกซเรย์โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาล อีกทั้งยังผสานปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวินิจฉัยโรค เมื่อพบความผิดปกติของปอด เราได้มีระบบส่งต่อผู้ป่วยเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยได้รับการรักษาที่รวดเร็ว เพื่อแนวทางการยุติวัณโรคในชุมชนเมืองอย่างยั่งยืน เราจะเร่งเดินหน้าโครงการตรวจคัดกรองวัณโรคเชิงรุกต่อไปให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในดุสิตโมเดล ด้วยเป้าหมายในการยุติการระบาดของวัณโรคในประเทศไทยให้ได้เร็วที่สุด”


พญ.ณัฐินี อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานโรคติดต่อทางสาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพมหานคร มีโครงการนำรถเอกซเรย์เคลื่อนที่เข้าค้นหาผู้ป่วยวัณโรคในพื้นที่เสี่ยง เช่น โรงงาน และชุมชนอยู่เป็นประจำ ซึ่งเมื่อตรวจพบผู้สงสัยว่าเป็นวัณโรค จะนัดมาตรวจเสมหะ ซึ่งหากวินิจฉัยว่าเป็นวัณโรค ผู้ป่วยทั้งชาวไทยและแรงงานข้ามชาติ สามารถเข้าสู่ระบบและรับการรักษาฟรีได้เลย ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง โดยมีคลินิกแม่ข่ายวัณโรคอยู่ 19 แห่งในกทม.ซึ่งมีแพทย์และพยาบาลที่ได้รับการอบรมเพื่อรักษาวัณโรคโดยเฉพาะ ปัจจุบัน พบว่าระบบเอกซเรย์รุ่นใหม่มีขนาดเล็กลงมากและมีเทคโนโลยีล้ำสมัยมากขึ้น ช่วยให้ออกหน่วยตรวจในชุมชนได้แบบไม่ต้องใช้รถคันใหญ่ ๆ มีประโยชน์ในชุมชนแออัดที่รถใหญ่เข้ายาก ซึ่งหากเรานำเครื่องเอกซเรย์แบบพกพานี้มาใช้อย่างแพร่หลาย คาดว่าการตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนแออัดจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”


นายแพทย์ธีรฉัฐ ไชยธวัชพงษ์ นายแพทย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริการสาธารณสุข 3 บางซื่อ กล่าวถึงสถานการณ์วัณโรคในชุมชนเขตบางซื่อว่า “พื้นที่เขตบางซื่อมีผู้ป่วยวัณโรคราว 50 รายต่อปี และผู้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่น ผู้สัมผัสใกล้ชิดและวัณโรคแฝง อีกราว 150 ราย ซึ่งตัวเลขมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกๆ ปี เพราะหลายพื้นที่ของเขตเป็นชุมชนแออัด โดยหัวใจสำคัญของการหาผู้ป่วยให้เจอ คือการลงพื้นที่ตรวจคัดกรองภายในชุมชน เพราะเราต้องเข้าใจว่าการเดินทางไปยังศูนย์ฯ หรือโรงพยาบาล มีค่าใช้จ่ายที่ประชาชนอาจไม่พร้อมแบกรับ ดังนั้นเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาให้ได้เยอะและเร็วที่สุด เราต้องร่วมกันออกตรวจเชิงรุก ซึ่งเป็นวิธีการยุติวัณโรคที่มีประสิทธิภาพสูงสุด”


มร.โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ฟูจิฟิล์ม ตระหนักถึงความเร่งด่วนในการยุติการแพร่ระบาดของวัณโรค และได้ร่วมทำงานใกล้ชิดกับหน่วยงานสาธารณสุขต่าง ๆ ในประเทศไทยและในอีกหลายประเทศทั่วโลกเพื่อนำเสนอ FDR Xair System นวัตกรรมเครื่องเอกซเรย์แบบพกพาขนาดเล็กพร้อมระบบประมวลผล AI เพื่อใช้ในการตรวจคัดกรองวัณโรคได้อย่างสะดวก แม่นยำ รวดเร็ว โดยทีมแพทย์สามารถพกไปออกตรวจในชุมชนได้ ใช้เวลาตรวจรวดเร็วเพียง 1 นาที ทั้งยังมีความแม่นยำเหมือนกับเครื่องเอกซเรย์ตัวใหญ่ในโรงพยาบาล นอกจากเครื่องเอกซเรย์ทรงพลังแล้ว เรายังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลช่วยเหลือด้านการใช้งานและติดตั้งอย่างต่อเนื่อง ภายใต้จุดมุ่งหมายใหม่ของฟูจิฟิล์มทั่วโลกในการ “แต่งแต้มรอยยิ้มให้โลกของเรา” เราจะยังคงเดินหน้าแก้ปัญหาทางสังคมและสุขภาพ เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีขึ้นให้แก่ผู้คนทั่วโลก พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างรอยยิ้มให้แก่คนอีกมากมายผ่านนวัตกรรมอันล้ำสมัยของเรา”




“สิ่งที่อยากจะฝากไว้ส่งท้าย คือ การช่วยกันสร้างความตระหนักรู้เรื่องวัณโรค วัณโรคเป็นโรคที่สามารถรักษาให้หายได้ สามารถรักษาได้ฟรีทุกสิทธิ์การรักษาโดยการรับประทานยาเฉลี่ยนาน 6 เดือน และจริงๆแล้วหากผู้ป่วยเริ่มรักษาจนพ้นระยะ 2 สัปดาห์ก็จะเข้าสู่ระยะปลอดภัย ไม่เกิดการแพร่เชื้อให้ผู้อื่น สามารถใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้อย่างปกติ และ อาการที่สงสัยวัณโรคและควรพบแพทย์เพื่อเข้ารับการเอกซเรย์ในทุกที่ ได้แก่ ไอเรื้อรังติดต่อกัน 2 สัปดาห์, น้ำหนักลดลงโดยไม่ทราบสาเหตุ และมีไข้ต่ำ ๆ ตอนกลางคืน โดยเฉพาะประชาชนที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยวัณโรคในช่วง 3 เดือนควรเข้ารับการตรวจเอกซเรย์ทุก 6 เดือนจนครบ 2 ปี การป้องกันวัณโรคที่ดีที่สุด คือ การรักษาสุขภาพให้ร่างกายแข็งแรงจะช่วยลดโอกาสการเจ็บป่วยเป็นวัณโรคได้มาก แม้ว่าวัณโรคจะยังไม่หายไปจากสังคมไทยในเร็ว ๆ นี้ แต่หากเราช่วยกันสร้างความเข้าใจ รู้เท่าทันวัณโรค เราจะใกล้เป้าหมายยุติวัณโรคได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน” นายแพทย์พิภู ถาวรชีวิน กล่าวทิ้งท้าย

9
จิ๊กซอว์ของเล่นเสริมพัฒนาการทางด้านการคิดและจินตนาการ


หากเอ่ยถึงคำว่าจิ๊กซอว์ แต่ละคนจะรู้จักและทราบว่าคือของเล่นเสริมทักษะ หรือของเล่นเสริมพัฒนาการทางด้านการคิดและจินตนาการ จิ๊กซอว์เหมาะเป็นทั้งของเล่นเด็ก และของเล่นสำหรับผู้ใหญ่ เพราะสามารถเล่นหรือประกอบให้เกิดความสมบูรณ์ของภาพหรือโมเดลนั้นๆ โดยอาศัยทักษะการจำแนก จินตนาการและความจำที่ต้องค่อนข้างดี

จิ๊กซอว์เป็นเกมส์ที่เกิดจากการสร้างภาพที่สมบูรณ์ และภาพสุดท้ายที่ต้องการให้เป็นออกมาก่อน และผู้สร้างจึงทำการแยกหรือแตกออกมาเป็นชิ้นย่อยๆ หลายๆ สิบ ร้อย หรือหลายพันชิ้น โดยแยกออกเป็นรูปทรงต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป โดยเสน่ห์ของเกมส์ฝึกเชาว์ปัญญาชนิดนี้คือการที่ผู้เล่นจะต้องจำภาพหรือจินตนาการถึงภาพแรกที่ชิ้นส่วนต่างๆ เหล่านี้ยังประกอบเข้าล๊อคกันอยู่ และเมื่อชิ้น่สวนต่างๆ ถูกแยกออกจากกันแล้ว ผู้เล่นซึ่งอาจจะเล่นเองหรือช่วยกันเล่นก็ตามแต่จะต้องพยายามนำชิ้นส่วนที่มีเฉด,โทนของสี หรือรูปแบบของชิ้นส่วนที่จะสามารถประกอบเข้ากันได้ แล้วออกมาเป็นภาพหรือรูปทรงต้นแบบ มาลองประกอบเข้าด้วยกันจนสำเร็จ

ในส่วนประวัติของจิ๊กซอว์นั้นมีประวัติย้อนหลังไปถึงสมัยอะคิมิดิส (Archimedes) นักคณิตศาสตร์ในยุคกรีกโบราณ(อ้างอิง :
http://www.vcharkarn.com) ซึ่งจะใช้ภาพแปะลงบรแผ่นไม้หรือกระดาษแข็งแล้วจึงตัดออกมาเป็นชิ้นย่อยๆ เพื่อนำมาประกอบใหม่ให้เป็นภาพตั้งต้น สำหรับชิ้นส่วนรูปแบบจิ๊กซอว์ที่เราเห็นในปัจจุบันและคุ้นเคยกันดีนั้นมีประวัติย้อนไปถึงยุค ค.ศ. 1767 นายจอห์น สปิลบูรี (John Spilbury) เป็นทั้งครูและนักทำแผนที่ได้ประดิษฐ์แผ่นแผนที่ประเทศอังกฤษ ด้วยการทำแผนที่แต่ละเมืองบนกระดาษแต่ละแผ่นแล้วนำมาต่อกันเป็นประเทศอังกฤษ เพื่อใช้ในการสอนนักเรียน ซึ่งต่อมาในปี ค.ศ. 1820 แผนที่ดังกล่าวกลายเป็นอุปกรณ์การสอนหนังสือในโรงเรียนระดับประถมศึกษา และต่อมาเมื่อปี 1880 จิ๊กซอว์ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาในลักษณะของเล่นไม้แบบตัวต่อ(Jigsaw Puzzles) และจึงเปลี่ยนและพัฒนาออกมาเป็นจิ๊กซอว์กระดาษแข็งเพื่อให้เกิดความคล่องตัวและง่ายต่อการผลิต และการพกพาในช่วงเวลาถัดมา


ยุคที่การผลิต และการเล่นจิ๊กซอว์เป็นที่แพร่สะพัดมากก็คือช่วงปี ค.ศ. 1920-1930 บรรดาบริษัททั้งหลาย ทั้งในอังกฤษและอเมริกา ก็พากันประดิษฐ์ของเล่น ชิ้นส่วนต่อเป็นภาพต่างๆ ทำด้วยกระดาษแข็ง ในแต่ละระดับวัย จนกระทั่งปี ค.ศ. 1932 ในสหรัฐอเมริกามีการทำจิ๊กซอว์ด้วยการพิมพ์ เริ่มด้วยจำนวน 12,000 ชุด ไม่ช้ากลายเป็น 100,000 ชุด และ 200,000 ชุด ในเวลาต่อมา และในปัจจุบันจิ๊กซอว์ถูกผลิตออกและสร้างออกมาเป็นไลน์จักรอุตสาหกรรมการผลิตของเล่น ซึ่งใช้เครื่องจักรที่ทันสมัยในการผลิต

ยินดีต้อนรับสู่โลกของจิ๊กซอว์ เกมส์ปริศนา Animals Puzzle คือเกมจิ๊กซอว์ที่มีสัตว์น่ารักหลากหลายชนิด พร้อมรูปภาพที่สวยงามและ คุณสามารถอยู่ห่างจากปัญหาของชีวิตมาค้นหาความสงบและเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่ผ่อนคลาย! สามารถเลือกความยากได้โดยเลือกจํานวนชิ้นส่วนของปริศนา ที่มีให้เลือกถึง 3 ระดับ นั้นมีให้เลือกน้อยที่สุดแค่ 49 ชิ้น และสูงสุดที่ 123 ชิ้น ซึ่งมีความท้าทายพอสมควร เท่านั้นยังไม่พอยังสามารถเลือกจำนวนชิ้นที่เพิ่มมากขึ้นได้เรื่อยๆ นอกจากนี้แอปปริศนานี้ยังสามารถพกพาไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้อง โดยการดาวโหลดที่ jigsawpuzzles.games บน Google Play Store และ App Store รับปริศนาจิ๊กซอว์ฟรีสำหรับโทรศัพท์และแท็บเล็ต

นอกจากนี้ยังมีเกมไขปริศนามากมายที่หยุดคุณจากการกังวลเกี่ยวกับชิ้นส่วนที่หายไป และ มา สนุกกับปริศนาที่ร่าเริงและมหัศจรรย์ของเราทุกวันได้ที่
jigsawpuzzles.games เพื่อฝึกสมองและความผ่อนคลาย เป็นสิ่งที่ดีสำหรับสมอง ในการคิดเชิงตรรกะและช่วยเรื่องความจำของคุณ เกมปริศนาจิ๊กซอว์เป็นเกมที่ดีและเหมาะสำหรับทุกวัย หากใครอยากลองเล่นต่อจิ๊กซอว์แบบนี้ดูบ้างก็สามารถดาวน์โหลดได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลย

วิธีการเล่นก็ไม่ยาก หากผู้เล่นเลือกว่าจะต่อจิ๊กซอว์จำนวนกี่ชิ้น ก็กดเข้าไป ซึ่งหลังจากกดเข้าไปในเกม รูป PANDA 123 ชิ้น หลังจากนั้นภาพจิ๊กซอว์จะแยกตัวออกจากกัน เพื่อให้ใช้นิ้วมือคล้ายการหยิบจิ๊กซอว์แต่ละชิ้นมาเรียงกันให้ตรงตามภาพที่กำหนด

ซึ่งคุณต้องเริ่มจากภาพคือรูป
PANDA 123 ชิ้น ก่อนเพื่อปลดล็อคภาพถัดไป เกมส์ปริศนาเป็นหนึ่งในเกมเพื่อความบันเทิง การพัฒนา และการศึกษาที่ต้องใช้ความอุตสาหะ ความแม่นยำ ความอดทน และที่สำคัญที่สุด ความเอาใจใส่ และเมื่อกดเข้ามาในเกม จะเจอกับหน้าหลักของเกมซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ตัวเลือก ว่าผู้เล่นจะเลือกที่จะต่อจิ๊กซอว์ในระดับใด

คุณมี 3 โหมดสำหรับแต่ละภาพ :

●    ง่าย 49 ชิ้น
●   ปานกลาง 89 ชิ้น
●   ยาก 123 ชิ้น

10
จิ๊กซอว์ ของเล่นเสริมพัฒนาการด้านสมาธิ


เกมจิ๊กซอว์ (jigsawpuzzles.games)เป็นเกมต่อภาพ เล่นโดยประกอบชิ้นส่วนจำนวนหลายสิบหรือหลายร้อยชิ้นเข้าด้วยกันเป็นภาพรวม แต่ละชิ้นส่วนมีรูปร่าง ขนาด และสีสันต่างกัน เมื่อประกอบเข้ากันถูกชิ้น จะล็อกกันพอดี ภาพของแต่ละชิ้นก็จะเชื่อมกันเป็นภาพเดียว

เกมชนิดนี้มักทำด้วยกระดาษบอร์ดแข็ง ขั้นตอนการผลิตคือพิมพ์ภาพบนกระดาษบอร์ดแล้วปั๊มฉลุออกเป็นชิ้น ๆ ในสมัยโบราณทำด้วยแผ่นไม้ ฉลุออกเป็นชิ้น ๆ ด้วยเลื่อย
นี่คือที่มาของชื่อ
jigsaw puzzle (jigsaw แปลว่า เลื่อยฉลุ)

เชื่อกันว่าเกมนี้นักทำแผนที่และนักแกะสลักชาวอังกฤษชื่อ จอห์น สปิลส์เบอรี ประดิษฐ์เป็นครั้งแรกในราวปี ค.ศ. 1760 เกมจิ๊กซอว์ในยุคหลังผลิตด้วยกระดาษการ์ดบอร์ด เพราะถูกกว่า ง่ายกว่า เบากว่า ภาพบนบอร์ดเกมมักเป็นภาพสวย ๆ เช่น ทิวทัศน์ภูเขา น้ำตก ชายทะเล ดอกไม้ เด็กน่ารัก เป็นต้น

ก่อนยุคคอมพิวเตอร์ การเล่นเกมจิ๊กซอว์หมายถึงการควักกระเป๋าสตางค์ซื้อเกมในรูปกล่องขนาดใหญ่ หน้ากล่องเป็นรูปภาพต้นแบบหรือ ‘โจทย์’ ภายในกล่องบรรจุชิ้นส่วนจิ๊กซอว์จำนวนตามระบุ เช่น 100 ชิ้น 300 ชิ้น 500 ชิ้น ไปจนถึง 1,000 ชิ้น

จิ๊กซอว์บางชนิดมีชิ้นส่วนที่มีขนาดต่างกันมาก ๆ เช่น เล็ก กลาง ใหญ่ ออกแบบมาให้สมาชิกต่างวัยหลายคนเล่นพร้อมกัน เด็กเล่นชิ้นใหญ่ ผู้ใหญ่อาจเล่นชิ้นเล็ก จึงเรียกเกมชนิดนี้ว่า จิ๊กซอว์ครอบครัว เพราะเล่นกันได้ทั้งพ่อแม่ลูก

การเล่นเกมจิ๊กซอว์ต้องใช้พื้นที่ เนื่องจากอาจต่อไม่เสร็จในวันเดียว ต้องวางค้างไว้จนกว่าจะต่อเสร็จ ขยับเขยื้อนไม่ได้ เมื่อประกอบเสร็จแล้วก็มักทากาวติดบนบอร์ด หรือใส่กรอบรูป บางคนคลั่งไคล้เกมนี้เล่นทุกภาพที่มีจำหน่าย แล้วติดทุกรูปที่ต่อสำเร็จบนผนังบ้านแทนวอลล์เปเปอร์!

เมื่อโลกเดินทางมาถึงยุคดิจิตัล เกมเลื่อยฉลุก็ถูกแปลงเป็นข้อมูลไฟฟ้า มีเว็บไซต์ให้เล่นเกมนี้ฟรี มีคลังภาพให้เล่นได้ไม่จำกัด ไม่ต้องมีที่เก็บ

การต่อจิ๊กซอว์แทบทั้งหมด ผู้เล่นมักจะรู้ก่อนว่ากำลังต่อภาพอะไร ดังนั้นเมื่อหยิบแต่ละชิ้นขึ้นมา ก็พอเดาออกว่ามันควรอยู่บริเวณไหนของภาพ แต่มีเกมจิ๊กซอว์อีกชนิดหนึ่งที่ไม่มีภาพ เป็นตัวจิ๊กซอว์เปล่า ๆ การเชื่อมชิ้นส่วนแบบนี้ต้องใช้ฝีมือมากขึ้น แต่ที่ยากขึ้นไปอีกคือจิ๊กซอว์สามมิติ มาในรูปกล่องบ้าง ทรงกลมแบบลูกโลกบ้าง สำหรับนักเล่นจิ๊กซอว์จริง ๆ
เกมจิ๊กซอว์เป็นกิจกรรมที่ดีอย่างหนึ่ง ช่วยคลายเครียด และน่าจะช่วยพัฒนาสมองในระดับหนึ่ง มีการวิจัยว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์
ตัวนักเขียนเองก็เล่นเกมจิ๊กซอว์ฉบับดิจิตัลเป็นประจำ เพราะผ่อนคลายไม่แพ้ดูละครตบตีกัน! แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นว่ามันแตกต่างจากความบันเทิงชนิดอื่นคือ มันเป็นการทำสมาธิอย่างหนึ่ง!


●   สิ่งหนึ่งที่มากับการเล่นเกมจิ๊กซอว์อย่างเลี่ยงไม่พ้นคือ การต้องสังเกตรายละเอียดของชิ้นส่วนแต่ละชิ้น เชื่อไหมว่าการมองภาพชิ้นส่วนชิ้นหนึ่งอย่างวิเคราะห์ ทำให้เห็นอีกมุมหนึ่งของภาพของโลกและชีวิตได้อย่างประหลาด!

การมองภาพและชำแหละเป็นชิ้น มองอย่างละเอียดทีละจุด ทำให้เราเห็นบางอย่างในมุมที่เราอาจไม่เคยมองมาก่อนเลย ยิ่งมีจำนวนชิ้นมาก ก็ยิ่งเห็นลึกขึ้น ยกตัวอย่างเช่นการต่อภาพจิ๊กซอว์รูปชายทะเลยามเย็น แต่ละชิ้นส่วนเป็นส่วนหนึ่งของภาพชายทะเล บางชิ้นส่วนเป็นเม็ดทราย บางชิ้นเป็นส่วนหนึ่งของเงาบนหาด บางชิ้นเป็นส่วนหนึ่งของดวงอาทิตย์ ท้องฟ้า เมฆ นก คลื่น เรือ ฯลฯ การมองชิ้นส่วนแต่ละชิ้นทำให้ต้องพิจารณาว่ามันคืออะไรกันแน่ จะพบว่าทุกชิ้นส่วนเล็ก ๆ ยังประกอบด้วยองค์ประกอบที่เล็กลงไปอีก เช่น กราบเรือประกอบขึ้นด้วยแผ่นไม้หลายชิ้น ตะปู ยาชัน ฯลฯ

สรรพสิ่งในโลกประกอบด้วยสิ่งเล็ก ๆ มารวมกันอย่างเหมาะเจาะลงตัว มันประกอบด้วยชิ้นส่วนเล็ก ๆ ที่โดยตัวมันเองเดี่ยว ๆ อาจไม่มีตัวตน แต่เมื่อมารวมกันแล้ว ได้สาระ ได้ความหมาย

มองภาพละเอียดแบบนี้ก็อาจมองเห็นว่าโลกรอบตัวเรามีอะไรและเกิดอะไรขึ้นในโลก และการมองโลกแบบนี้อาจทำให้เราเห็นคุณค่าของชิ้นส่วนเล็ก ๆ รอบตัวเรา


●   เคยนึกไหมว่า หากเราสามารถแปลงชีวิตทั้งชีวิตของเราเป็นรูปภาพ มันจะเป็นรูปอะไร
ชีวิตของเราก็คือจิ๊กซอว์! ชีวิตเราทุกคนประกอบด้วยชิ้นส่วนของเหตุการณ์ต่าง ๆ หากเราเปรียบจิ๊กซอว์หนึ่งชิ้นเท่ากับหนึ่งกิจกรรมหรือหนึ่งเหตุการณ์ แต่ละคนก็จะมีจิ๊กซอว์ชีวิตอยู่หลายพันชิ้น บางคนอาจมีเป็นหลายหมื่นชิ้น จิ๊กซอว์แต่ละชิ้นมีสีสันต่างกัน บางคนประกอบเข้าด้วยกันสำเร็จเร็ว บางคนทำช้า บางคนตายไปแล้วก็ยังประกอบไม่
สำเร็จ

หากเปรียบจิ๊กซอว์เป็นเวลา สมมุติว่าหนึ่งชิ้นเท่ากับหนึ่งวัน แต่ละคนก็จะมีจิ๊กซอว์ชีวิตอยู่ราว 20,000-30,000 ชิ้น เป็นจิ๊กซอว์ที่ใหญ่เอาการ และต่อไม่ง่ายนัก
ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์หรือเวลา ในบรรดาจิ๊กซอว์หลายหมื่นชิ้นแห่งชีวิตของเรา บางชิ้นมีสีสันสวยงาม บางชิ้นหม่นหมอง บางชิ้นไม่มีสีสัน

ทว่าข้อแตกต่างระหว่างเกมจิ๊กซอว์ธรรมดากับเกมจิ๊กซอว์ชีวิตก็คือเราสามารถเลือกรูปร่าง ขนาด สีสัน และรอยหยักของแต่ละชิ้นได้ และแต่ละชิ้นมีความยืดหยุ่นต่อกันได้

นี่เป็นข่าวดี เพราะหมายความว่า เราเป็นคนวาดภาพแต่ละชิ้นส่วนเอง แล้วประกอบมันขึ้นมาให้สำเร็จ เสร็จแล้วก็เผยภาพรวมของชีวิตว่าสวยงามหรือไม่ เป็นชีวิตที่ดีหรือไม่


แต่ข่าวร้ายคือคนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าตนกำลังประกอบภาพอะไร บางคนปฏิเสธชิ้นส่วนบางชิ้นที่ดูไร้ความหมาย เช่น ไม่รู้ว่าจะเรียนวิชาหนึ่ง ๆ ไปทำอะไร แต่เมื่อประกอบรวมแล้ว อาจพบว่ามันมีเหตุผลของการดำรงอยู่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา

บางคนไม่ยอมวาดภาพทิวทัศน์แห่งชีวิตของตัวเอง ปล่อยให้คนอื่นวาดให้ บางคนไม่แม้จะขยับตัวลงมือประกอบชิ้นส่วนภาพ และบางคนเลือกที่จะวาดภาพหม่นหมองสกปรกแล้วยังประกอบมันขึ้นมา เสร็จแล้วก็เป็นภาพกองขยะอาจม

จะเลือกต่อภาพใหญ่หรือเล็ก สว่างหรือมืด สะอาดหรือสกปรก ก็เป็นทางเลือกของเราแต่ละคน แต่อย่าลืมว่า ทุก ๆ เกมมีเวลาเล่นที่จำกัด ดังนั้นจะต่อภาพอะไรก็ได้ ขอให้ลงมือทำก่อนจะถึงเวลา Game over

มาสัมผัสประสบการณ์ภาพที่สวยงามจากทั่วโลก
Jigsaw Animals เกมส์จิ๊กซอว์ในหมวดหมู่สัตว์ เกมส์ไขปริศนาที่น่าดึงดูดใจกับหนึ่งในเกมตัวต่อรูปนก fenix 168 ชิ้น ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในสัปดาห์นี้ จากนักพัฒนาชั้นนำ เป็นเกมที่เล่นง่ายและน่าติดตาม พร้อมด้วยรูปภาพ HD สุดแสนน่ารักของ นก fenix 168 ชิ้น ไม่มีแต้ม ไม่มีลูกเล่น และไม่มีชิ้นส่วนที่ขาดหาย เพียงแค่สนุกไปกับการต่อจิ๊กซอว์เพื่อสงบสติอารมณ์และผ่อนคลาย

เป็นเกมปริศนาจิ๊กซอว์ที่น่าติดตาม สามารถเล่นได้ทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน และผู้ใหญ่ เข้ามาเล่นได้ฟรีบน Google Play Store รับปริศนาจิ๊กซอว์ออนไลน์ได้ฟรี สำหรับโทรศัพท์และแท็บเล็ต Android ของคุณและเล่นเกมปริศนาที่ดีต่อสมอง การคิดเชิงตรรกะ และความจำ ทำให้ทุกวันผ่อนคลายและสนุกสนานในการรวบรวมชิ้นส่วนปริศนาเข้าด้วยกัน หลังจากประกอบเข้าด้วยกันแล้ว คุณสามารถ นำมาใส่กรอบและใช้เป็นของตกแต่งได้

คุณต้องเริ่มจากภาพแรกคือรูป นก fenix 168 ชิ้น ให้สำเร็จก่อนเพื่อปลดล็อคภาพถัดไป เกมส์ปริศนาเป็นหนึ่งในเกมเพื่อความบันเทิง การพัฒนา และการศึกษาที่ต้องใช้ความอุตสาหะ ความแม่นยำ ความอดทน และที่สำคัญที่สุด ความเอาใจใส่ และเมื่อกดเข้ามาในเกม จะเจอกับหน้าหลักของเกมซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ตัวเลือก ว่าผู้เล่นจะเลือกที่จะต่อจิ๊กซอว์ในระดับใด

คุณมี 3 โหมดสำหรับแต่ละภาพ :

ง่าย 49 ชิ้น
ปานกลาง 89 ชิ้น
ยาก 168 ชิ้น

11
สร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนอย่างเต็มที่ในช่วงสงกรานต์ ด้วยน้ำหอมบ้านกลิ่นใหม่ล่าสุด
พร้อมเครื่องหอมสำหรับบ้านคอลเลคชันพิเศษจาก Maison Berger Paris


             ช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากบรรยากาศที่สนุกสนานรื่นเริงแล้ว หลายคนใช้โอกาสนี้ในการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ปลีกตัวเพื่อใช้เวลาอยู่กับตัวเองอย่างมีคุณภาพที่สุด ผ่อนคลายทั้งร่างกาย สมอง และจิตใจ สร้างความสงบ สมดุล จากชีวิตประจำวันที่วุ่นวาย ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือไปท่องเที่ยว พักผ่อนยังสถานที่ใดก็ตาม สามารถสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายด้วยกลิ่นบำบัดไปพร้อมอากาศที่บริสุทธิ์ได้ด้วยเครื่องหอมบ้านและน้ำหอมสำหรับบ้านจาก เมซอง แบร์เช่ ปารีส (Maison Berger Paris) ผู้นำด้านเครื่องหอมสำหรับบ้านเกรดพรีเมียมจากประเทศฝรั่งเศส เป็นแบรนด์ที่มีกลิ่นน้ำหอมให้เลือกมากที่สุดกว่า 50 กลิ่น กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน และยังปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง มีการพัฒนานวัตกรรมความหอมบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคุณสมบัติของตะเกียงน้ำหอมที่ช่วยฟอกอากาศให้สะอาดสดชื่น

             ต้อนรับสงกรานต์ด้วยน้ำหอมสำหรับบ้าน 2 กลิ่นใหม่ Underneath the Magnolias กลิ่นแห่งความหอมกรุ่นของดอกกุหลาบบัลแกเรีย สร้างความรู้สึกสดชื่นและเย็นสบาย กลิ่นดอกกุหลาบบัลแกเรียจากทอปโน้ต สู่มิดเดิ้ลโน้ตของกุหลาบอราเบีย จนถึงเบสโน้ตกลิ่นแพทชูลี่หรือพิมเสน และAgaves Garden กลิ่นที่เติมเต็มความสมดุลและความสงบให้กับจิตใจ จากกลิ่นบลูอากาเว่ตั้งแต่ทอปโน้ต สู่มิดเดิ้ลโน้ตด้วยกลิ่นไวท์ฟรีเซีย จนถึงเบสโน้ตกลิ่นแซนดัลวู้ด ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567 ซื้อน้ำหอม ขนาด 500 มิลลิตร และ 200 มิลลิลิตร 2 กลิ่นใหม่นี้ ครบ 2,500 บาท รับฟรี น้ำหอมสำหรับเติมตะเกียง ขนาด 500 มิลลิลิตร 1 ขวด (มูลค่า 1,190 บาท)

             พร้อมกันนี้ ยังมีชุดเครื่องหอมสำหรับบ้าน 2 คอลเลคชันใหม่ Molecule และ Joy ที่จัดเซ็ตมาให้หลากหลายรูปแบบความหอมสามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ อาทิ ตะเกียงน้ำหอม ก้านกระจายความหอม เทียนหอม คลิปน้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ ในราคาเริ่มต้นเพียง 2,050 บาท ควรค่าแก่การให้เป็นของขวัญทั้งตัวเองและคนที่คุณรัก


             คอลเลคชัน Molecule ดีไซน์แห่งจักรวาลที่ร่วมสมัย หรูหรา เหนือกาลเวลาด้วยรูปทรงเส้นสายลายกราฟฟิกที่สมมาตร มีสี Prune และ Blue ให้เลือก พิเศษสุดแถมฟรี น้ำหอมชนิดเติมกลิ่น Underneath the Magnolias ใหม่ล่าสุด ขนาด 200 มิลลิลิตร


             คอลเลคชัน Joy โทนสีชมพู ออกแบบโดย SYLVIE DE FRANCE ดีไซน์สื่อถึงความงามน่าทะนุถนอมแห่งอิสตรี ตะเกียงน้ำหอมทรงกลมเสริมด้วยลวดลายสลักกราฟฟิก พิเศษสุดแถมฟรี น้ำหอมชนิดเติมกลิ่น Agaves Garden ใหม่ล่าสุด ขนาด 200 มิลลิลิตร

             พบกับเครื่องหอมสำหรับบ้านที่ควรค่าแก่การมอบเป็นของขวัญให้ตัวเองและคนที่คุณรัก ได้แล้ววันนี้มาพร้อมโปรโมชั่นมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567  ที่ร้าน เมซอง แบร์เช่ ปารีส ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ Facebook:MaisonBergerThailand LINE:@maisonbergerthai IG:maisonbergerthailand www.maisonbergerthailand.com, Lazada, Shopee, ShopSabuy ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านความหอมที่พร้อมให้บริการถึง 10 สาย สอบถามรายละเอียด โทร. 02-672-2088

#MaisonBergerParis
#MaisonBergerThailand #CarDiffuser #HomeDecor #น้ำหอมสำหรับรถยนต์ #น้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ #HomeFragrance #ตะเกียงน้ำหอม #ก้านกระจายความหอม #เครื่องพ่นกระจายความหอม #เทียนหอม #น้ำหอมสำหรับบ้าน #น้ำหอมสำหรับบ้านสไตล์ฝรั่งเศส #ก้านไม้หอมระเหย #เครื่องหอมคอลเล็กชันเอ็กซ์คลูซีฟ #ไอเดียของขวัญ #ไอเดียของแต่งบ้าน #เครื่องหอมสำหรับบ้าน #บ้านสวยหรูหราด้วยเครื่องหอมจากเมซองแบร์เช่ปารีส #แต่งบ้านให้สวยเหมือนบ้านดารา #บ้านในฝัน #คอนโดหรู

12
ไชน่า แอลพีจีเอ เตรียมจัดศึก “สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส” ที่ลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท มิ.ย. นี้


แชนนอน ตัน

17 เมษายน 2567 - การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท         

สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เป็นการแข่งขันกอล์ฟไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 6 ของฤดูกาล ซึ่งจัดนอกประเทศจีนเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน โดยในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แชนนอน ตัน นักกอล์ฟมือสมัครเล่นจากสิงคโปร์เบียดชนะนักกอล์ฟอาชีพคว้าแชมป์ไปครอง ก่อนตัดสินใจเทิร์นโปรเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ไฮไลต์สำคัญคือการคว้าแชมป์รายการ แมจิคัล เคนยา เลดีส์ โอเพ่น ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นแชมป์แรกในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ของเธอ และมีคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อโอกาสเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส           

ปัจจุบัน แชนนอนรั้งอันดับ 202 ของโลก และอันดับ 48 ในตารางคะแนนโอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง ซึ่งจะคัดนักกอล์ฟหญิง 60 คน โดยพิจารณาจากอันดับโลกในวันที่ 24 มิถุนายน 2024 เข้าร่วมแข่งขันในปารีส เกมส์             

ขณะเดียวกันความสำเร็จของแชนนอน เมื่อปีที่แล้ว กลายเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับนักกอล์ฟที่กำลังเตรียมลงแข่งขันในรายการสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ปีนี้



Ji Yuai

หลิน โย่ว  ผู้ก่อตั้ง LLD Sports และผู้จัดการแข่งขัน สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เผยว่า “กอล์ฟรายการ สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส คือจุดเริ่มต้นสำหรับแชนนอน ตัน สู่การสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับนานาชาติที่เธอคู่ควร โดยเฉพาะการคว้าแชมป์แรกในเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ แมจิคัล เคนยา เลดีส์ โอเพ่น ในขณะที่เรากำลังรอคอยการกลับมาของการแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เดลีส์ มาสเตอร์ส ในเดือนมิถุนายนนี้ ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มอบโอกาสสำคัญอีกครั้งให้กับนักกอล์ฟหญิงของสิงคโปร์เพื่อแสดงศักยภาพและทดสอบฝีมือกับเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำจากจีนและในภูมิภาคเอเชีย”

สำหรับการแข่งขันในปีนี้แฟนกีฬาเจ้าถิ่นส่งแรงเชียร์เป็นพิเศษไปยัง ซิดนีย์ อึง ก้านเหล็กสมัครเล่นวัย 13 ปี ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ และลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ตามรอย แชนนอน ตัน             

ชิดนีย์ก้าวขึ้นมาจากสิงคโปร์ จูเนียร์ ดิเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ (เอสเจดีที) และไปคว้าแชมป์รายการฟิวเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ กอล์ฟ (เอฟซีจี) เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เธอมีชื่อติดทำเนียบแชมป์ร่วมกับโปรกอล์ฟคนดังของไทยอย่าง เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์, แพตตี้ ธวัชธนกิจ อดีตมือหนึ่งโลกและแชมป์เมเจอร์รายการเอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ปี 2021 รวมถึง ยูกะ ซาโสะ โปรกอล์ฟเชื้อสายฟิลิปปินส์จากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น



ซุ่ย เซียง

ส่วนดาวดังจากไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ยืนยันร่วมแข่งขันในปีนี้ นำโดย หยี ยูอ่า และซุ่ย เซียง นักกอล์ฟที่ทำผลงานจบอันดับ 3 และ 4 ของทัวร์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว         

โดยหยี ยูอ่า หวังกลับมาแก้มือจากปีก่อนที่พลาดท่าแพ้แชนนอน ตัน ไปเพียงสโตรกเดียว เธอมีโอกาสทำเบอร์ดี้ตีเสมอเพื่อไปเพลย์ออฟ แต่พลาดไป ขณะที่ซุ่ย เซียง จะร่วมแข่งขันรายการสิงคโปร์ เดลีส์ มาสเตอร์ส เป็นครั้งที่สอง และตั้งเป้าคว้าชัยในปีนี้เช่นกัน หลังจากทำผลงานโดดเด่นในไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว คว้าแชมป์รายการเทียนจิน เลดีส์ ชาลเลนจ์ และรองแชมป์อีกสองรายการ รวมทั้งผ่านตัดตัวทั้ง 11 รายการที่ลงแข่งขัน           

นอกจากนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟที่มีผลงานดีจากรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ เลดีส์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ หรือกอล์ฟประเภททีมชาติหญิงชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนสิริกิติ์” และให้สิทธิ์รับเชิญนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เข้าร่วมชิงชัยด้วย
           
สำหรับรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 60 อันดับแรกหรือเสมอ หลังจบสองวันแรกจะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์เพื่อตัดสินหาตำแหน่งแชมป์         

ขณะที่มารินา เบย์ แซนด์ และคาร์ไทม์ กรุ๊ป ยังคงให้การสนับสนุนร่วมเป็นออฟฟิเซียล พาร์ทเนอร์ ของการแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส อีกครั้งในปีนี้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะประกาศแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับนักกอล์ฟและผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ในโอกาสต่อไป

13
ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่


              บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ - รถจักรยานยนต์คุณภาพและมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศแต่งตั้ง มร.สึเนะโนริ โยชิมูระ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) คนใหม่ แทน มร.อาคิระ คิโยมิซุ ที่ครบวาระ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

14
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ คว้า 3 รางวัล
การันตีงานบริหารบุคลากรที่มุ่งเน้นความเท่าเทียม




              เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ คว้า 3 รางวัลใหญ่ จากงาน Employee Experience Awards 2024 จัดโดย Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ สะท้อนความสำเร็จและการันตีความเป็นเลิศด้านการบริหารองค์กรและทรัพยากรบุคคลระดับสากล ตอกย้ำการบริหารงานด้านความหลากหลายและเท่าเทียมภายในองค์กร พร้อมเดินหน้าพัฒนาพนักงานในทุกมิติเพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคต


นางสาวสายฝน คงจิตต์งาม


นายไพสิฐ เจียมจรรยา

              โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นางสาวสายฝน คงจิตต์งาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พร้อมด้วย นายไพสิฐ เจียมจรรยา หัวหน้าสำนักประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกลยุทธ์องค์กร เป็นตัวแทนรับรางวัล ได้แก่ รางวัลระดับ Gold “Best Diversity and Inclusion Strategy” องค์กรที่ขับเคลื่อนการบริหารบุคลากรด้วยกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสร้างคุณค่าให้กับทุกความแตกต่าง รวมถึงส่งเสริมความเท่าเทียมในทุกบริบท รางวัล ระดับ Gold “Best Remote Work Strategy” องค์กรที่ยกระดับการทำงาน อำนวยความสะดวกให้พนักงาน สามารถทำงานได้ทุกที่ในรูปแบบ Hybrid ทั้งที่ทำงาน ที่บ้าน หรือที่อื่น ๆ และรางวัล ระดับ Silver “Best ESG Programme” องค์กรที่นำแนวคิด ESG มาปรับใช้ในการบริหารธุรกิจ โดยคำนึงถึงการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนเป็นสำคัญ


              สำหรับรางวัลทั้ง 3 สาขาเป็นรางวัลระดับนานาชาติ มอบให้แก่องค์กรชั้นนำที่มีแนวทางการบริหารพนักงานอย่างยอดเยี่ยม การให้ความสำคัญทั้งเรื่องของ สวัสดิการพนักงาน การพัฒนาความสามารถของพนักงานอย่างรอบด้าน และให้ความสำคัญในเรื่องของความเท่าเทียม เพื่อขับเคลื่อนบริษัทให้เกิดความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ

15
ครบรอบ 19 ปี "จอมขมังเวทย์" แอคชั่นไสยศาสตร์สุดมันส์ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


             ‘จอมขมังเวทย์’ แอคชั่นสายมูที่อยู่ในความทรงจำของแฟนภาพยนตร์ไทยหลายคน และเวียนมาครบรอบ 19 ปี ผลงานการกำกับและเขียนบทโดย "ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์" มาพร้อมกับทีมนักแสดงคุณภาพคับจออย่าง "ฉัตรชัย เปล่งพานิช” และ “กอล์ฟ อัครา" จนสามารถคว้ารางวัลใหญ่จากเวทีสุพรรณหงส์ได้สำเร็จ






             ณ เรือนจำแห่งหนึง อิทธิ (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกพิพากษาว่ากระทำความผิดทางอาญา และมีอาคมมนต์ดำ อันทรงพลังที่ทำให้เขากลายเป็นนักโทษที่น่าเกรงขาม เขาถูกย้ายไปขังเดี่ยวที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ แต่ด้วยความสามารถในการอ่านใจคน เขาสามารถตรวจพบจุดอ่อนและเข้าควบคุมจิตใจผู้คุม เพื่อช่วยเขาหลบหนีออกจากคุกได้สำเร็จ สันติ (พุฒิชัย อมาตยกุล)  ตำรวจหนุ่มถูกมอบหมายให้ตามล่าอิทธิ และในการเผชิญหน้ากับอิทธิ สันติก็ยิ่งหมกมุ่นอยู่กับการได้มาซึ่งพลังเวทย์มนตร์ด้วยตัวเขาเอง เพื่อเอาชนะเจ้ามนต์ดำอย่างอิทธิให้ได้ ห้ามพลาดความสนุกกับภาพยนตร์ "จอมขมังเวทย์" วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ เวลา 18.40 น. ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

Pages: [1] 2 3 ... 2402