enjoyjam.net

เทคโนโลยีใหม่ๆ => เทคโนโลยีใหม่ๆ - Smart Phone - PC - IT => Topic started by: news on July 20, 2019, 04:24:17 PM

Title: “กสอ. โชว์ Success Case ผ่านระบบ DIP e-learning สร้างสื่อการเรียนรู้จากธุรกิจ
Post by: news on July 20, 2019, 04:24:17 PM


“กสอ. โชว์ Success Case ผ่านระบบ DIP e-learning สร้างสื่อการเรียนรู้จากธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ”





กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) โชว์ Success Case ผ่านสื่อการเรียนรู้ DIP e-learning เผยแพร่ความสำเร็จ เทคนิค แนวทางการแก้ไขปัญหาธุรกิจ เพื่อช่วยผู้ประกอบการใหม่พัฒนาองค์ความรู้ทางด้านการตลาด กลยุทธ์ และกำหนดแผนการดำเนินธุรกิจ ผ่านตัวอย่างผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ


นายเดชา จาตุธนานันท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
กล่าวว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ได้ดำเนินภารกิจในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้มีสมรรถนะ และขีดความสามารถในการประกอบการที่เป็นเลิศและมีความยั่งยืนสู่สากล จนสามารถผลักดันให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จ สร้างรายได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ ได้เข้าถึงองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการเริ่มต้นธุรกิจ กสอ. จึงได้ดำเนินกิจกรรมการจัดทำ Success Case ผ่านระบบ DIP e-learning ภายใต้โครงการจัดทำองค์ความรู้ในรูปแบบสื่อดิจิทัลสำหรับ SMEs (e-learning for SMEs) ขึ้น เพื่อสร้างสื่อการเรียนรู้จากธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในสาขาต่าง ๆ (Success Case) ในรูปแบบ Video Learning โดยติดตั้งบนระบบ e-Learning ของ กสอ. ทั้งนี้ เนื้อหาของ Video Learning จะถ่ายทอดเทคนิค แนวทางการแก้ไขปัญหาของธุรกิจต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs, วิสาหกิจชุมชน, ผู้ประกอบการธุรกิจ Startup และผู้สนใจทั่วไป เข้ามาศึกษา เรียนรู้ ต่อยอด และนำไปปรับใช้ในธุรกิจของตนเอง





“การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีประสบการณ์ตรงในการดำเนินธุรกิจ จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผู้ประกอบการใหม่ สามารถกำหนดแผน และเป้าหมายทางธุรกิจที่ชัดเจนได้ โดยข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 – 15 กรกฎาคม 2562 มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ dip-sme-academy.com จำนวนกว่า 6,390 คน สมัครสมาชิก จำนวนกว่า 990 คน และเข้าเรียนในหลักสูตร Key to Success จำนวนกว่า 220 คน ขณะที่ภายในงานนี้ กสอ. ได้จัดงานเสวนา โดยยก Success Case 5 ราย ประกอบด้วย คุณนิชาภา แซมลำเจียก ในนามกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าชาวเขา “Piyasrila” จำหน่ายชุดกระโปรงและกระเป๋า คุณชุติมา ศิริเชาวนิชการ บริษัท เอสทีเอส คอนซูเมอร์โปรดักส์ จำกัด จำหน่ายสบู่ และสารทำความสะอาด คุณพิมสิริ  นาคสวัสดิ์ บริษัท เดอะ แพรอท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เสื้อผ้าสตรี คุณสโรชา พงษ์การุณ บริษัท ชูว โกลบอล จำกัด จำหน่ายรองเท้า Shuberry และคุณพิริยะศาสตร์ ตระการจันทร์ บริษัท ป.เกรียบกุ้ง อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด จำหน่ายข้าวเกรียบกุ้ง ข้าวเกรียบปลา และข้าวเกรียบทุกชนิด ซึ่ง Success Case ทั้ง 5 รายนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรม หรือเข้าร่วมโครงการกับ กสอ. และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจ จนประสบความสำเร็จ” นายเดชา กล่าวทิ้งท้าย