Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - pooklook

Pages: 1 ... 105 106 [107] 108
1591
อันนี้ก็น่าไป อยากได้กล้องใหม่

1594
Enjoyjam Club / Re: ประมูลของ
« on: March 21, 2009, 10:31:06 AM »
อย่างนี้ก็ต้องเตรียมกะตังไปด้วยเยอะๆ

1595
เป็นเวลาหลายปีดีดัก ที่นิตยสารหลายเล่มได้ให้คำแนะนำไปมากมายหลายข้อ สำหรับสาวออฟฟิศที่อยากรูปร่างดีโดยไม่ต้องเข้ายิมให้เสียเวลา ทั้งการนั่งบนลูกบอลกลมๆ แทนเก้าอี้ หรือการยกขวดน้ำเปล่าโพลาริสขนาดลิตรแทนดัมเบล
ไอเดียต่างๆ เหล่านี้ใช่ว่าไม่เวิร์คเพียงแต่เรามีตัวอย่าง 10 อาชีพ ที่อเมริกาเขาสำรวจมาแล้วว่าสาวๆ สามารถทำงานประจำหรือเป็นจ๊อบเสริมได้โดยผลคือหุ่นดีขึ้นแถมรวยขึ้นอีกต่าง หาก

1. สาวงานศิลป์จะเป็นจิตรกรรมฝาผนัง จิตรกรรมเพนท์ติ้งบนผืนผ้าใบแบบจิตรกร วาดภาพเหมือน ภาพแอ็บสแทร็ค หรืออะไรก็ตาม หากว่าพอมีฝีมือด้านนี้ก็ค่อยๆ ฝึกปรือไป เพราะลูกค้าบางคนอาจให้ราคางามชนิดที่วาดภาพเดียวเป็นกำไรชีวิต (ไปเป็นปี) เป็นความภาคภูมิใจได้อีกทาง
หุ่นดีที่ตรงไหน: ระหว่าง สร้างสรรค์งานคุณจะเคลื่อนไหวบอดี้โดยไม่รู้ตัว ทั้งหยิบแปรงพู่กันไปล้าง การยกวัสดุต่างๆ มาตั้งเป็นพร็อพส์เป็นแบบ ยิ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทาสี (ที่ไม่ใช่แรงงานก่อสร้าง) จุดสำคัญอยู่ที่การเคลื่อนไหวช่วงแขน ที่จะทำให้มีกล้ามแขนกระชับ ไม่หย่อนคล้อย แถมยังทำให้ช่วงไหล่แข็งแรงด้วย

2. สาวแลนด์สเคปในที่นี้ไม่อยากใช้คำว่าเป็นสาวทำสวน เพราะงานไม่ได้มีแค่ตัดแต่งสนามหญ้าหน้าบ้าน หรือตัดแต่งกิ่งไม้ให้อยู่ในสภาพสวยงามเสมอ กิจกรรมที่ว่านี้ยังต้องเกี่ยวข้องกับเพราพันธุ์ต้นไม้ให้ถูกวิธี รวมถึงการแสดงถึงงานศิลป์ในสวนด้วยการจัดวาง องค์ประกอบเก๋ๆ เลือกของแต่งสวนงามๆ มาใช้ด้วย
หุ่นดีที่ตรงไหน: เวลา กิจกรรมเกี่ยวข้องกับการทำสวน การปลูกไม้ดอกไม้ประดับเหล่านี้ แน่นอนว่าจะต้องก้มๆ เงยๆ ยกของ ขนของ ไหนจะต้องทำงานเอาท์ดอร์ ทนแดด ทนฝน ฝึกความอดทนทั้งกายและใจแล้วอย่างนี้หุ่นเฟิร์มๆ จะไปไหนเสีย

3. พี่เลี้ยงเด็ก หมายถึง การรับดูแลเด็กทุกช่วงอายุ โดยเฉพาะเด็กที่ยังละอ่อน อาจต้องช่วยทำความสะอาดร่างกายเด็ก การคอยช่วยดูแลเด็กในการทำกิจกรรมต่างๆ ตามแต่เพศหรือวัยของเด็กคนนั้นด้วย
หุ่นดีที่ตรงไหน: คง เคยได้ยินคุณแม่หลายคนพูดถึงเคล็ดลับที่ทำให้ผอมเร็วหลังคลอดว่า “เลี้ยงลูกเองค่ะ” นั้นเป็นเพราะเด็กทุกวัยล้วนมีความต้องการที่ทำให้คุณวิ่งวุ่นได้ตลอดเวลา ถ้าเบบี๋มากก็ต้องโยเยให้คุณทิ้งงานที่ทำมาเอาใจแทบทุกครั้งชั่วโมง หากโตขึ้นมาหน่อยก็จ้องคอยวิ่งตามระวัง ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เล่นเกม ไปจนถึงระวังภัยจากความซุกซน ฯลฯ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ผอมยังไงไหว

4. ช่างภาพอิสระ การถ่ายภาพต้องใช้การเคลื่อนไหวร่างกายมากเอาการ โดยเฉพาะงานถ่ายภาพวงการบันเทิงอย่างกองถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงงานโปรดักชั่นโฆษณาทางทีวี ฯลฯ ทำงานวันละแค่ไม่กี่ชั่วโมงอาจทำให้คุณเผาผลาญแคลอรีได้มากมายโดยไม่รู้ตัว (อีกแล้ว)
หุ่นดีที่ตรงไหน: งาน แบบนี้ทำเอาคุณแทบจะไม่ได้พัก ไหนจะเดินหาโลเคชั่น ขนอุปกรณ์ พร็อบส์ต่างๆ ไม่นับการเดินเหินตลอดการทำงานเพื่อนเช็คผลงานหน้าจอมอนิเตอร์/ คอมพิวเตอร์ เดินไปสื่อสารกับนางแบบหรือทีมงาน ฯลฯ บู๊สุดๆ แบบนี้จะเป็นพะโล้ได้อย่างไร

5. สาวนักปั่น ส่วนใหญ่พนักงานที่เมสเซนเจอร์หรือพนักงานรับส่งเอกสารในบ้านเรามักเป็น ผู้ชาย และใช้มอเตอร์ไซด์เป็นพาหนะ แต่ในเมืองใหญ่ที่ออฟฟิศอยู่กันเป็นบล็อคๆ แถมการจราจรติดขัดเสียเหลือเกิน การใช้จักรยาน ช่วยย่นระยะเวลาได้มาก และเป็นเหตุให้สาวๆ ก็ทำงานนี้ได้สบาย
หุ่นดีที่ตรงไหน: การ ถีบจักรยาน ท่ามกลางสภาพอากาศดีๆ แจ่มๆ จะช่วยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวส่วนกล้ามเนื้อขานำมาซึ่งตำแหน่งเจ้าแม่น่อง ทองเจ้าของขาอ่อนชวนน้ำลายหก พ่วงไปกับตำแหน่งผู้หญิงที่มีอัตราการเต้นของหัวใจเพอร์เฟ็คท์ที่สุดคนหนึ่ง ไปครองแบบสบายๆ

6. สาวรักศึกษาอันนี้ไม่ได้หมายความว่าจะให้ไปเรียนเองแต่หมายถึงสาวๆ ที่มีหัวศิลป์รับทำรายงาน เย็บเล็บ เข้าปก ยิ่งในช่วงฤดูที่ นิสิตนักศึกษากำลังง่วนเชียงกันทำรายงานส่งอาจารย์ ว่ากันว่าอาชีพให้มีรายรับเป็นกอบเป็นกำถึงขั้นตั้งตัวได้เลยทีเดียว ถ้าเก๋หน่อยมิใช่เฉพาะแค่รายงาน แต่ยังรวมถึงรับจัดทำงานสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งนามบัตร การ์ดแต่งงาน บัตรอวยพรด้วย
หุ่นดีที่ตรงไหน: แค่ ออกแรงยกกระดาษเป็นตั้งสุดสัปดาห์ก็น่าจะเห็นผลทันตาบริเวณกล้ามหน้าท้อง กล้ามเนื้อแผ่นหลัง กล้ามแขน กล้ามขา แต่อย่าเพิ่งหน้ามืดไปก่อนแล้วกัน

7. สาวรักธรรมชาติอันนี้ขึ้นอยู่กับถิ่นฐานและความถนัดว่างานคุณเลือกทำเกษตรกรรมแบบไหน อย่างเช่นเกษตรกรแบบทั่วไป ก็จะต้องเลี้ยงสัตว์ในฟาร์ม และบางครั้งอาจต้องปลูกพืชผักเป็นฟาร์ม หรือถ้าทำฟาร์มโคนม ก็จะต้องรีดนมวัว ให้อาหารวัว พรวนดิน เก็บเกี่ยวพืชหรือผลิตผลจากการทำเกษตรกรรม ข้อนี้เหมาะมากถ้าใครอยู่ในต่างจังหวัด แต่ถ้าอยู่เมืองกรุงที่ผืนดินแพงพอๆ กับทองคำอาจใช้ความคิดสร้างสรรค์ทำเกษตรฉบับจิ๋ว อาทิ เพาะพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับน่ารักๆ หรือเพาะพันธุ์น้องหมาขายไปตามแต่พื้นที่จะอำนวย
หุ่นดีที่ตรงไหน: งาน นี้ต้องอาศัยความอึดเอาการอยู่ ใช้ทั้งกำลังขา แขน บางครั้งอาจต้องใช้เครื่องจักรกลเข้าทุ่นแรง เผลอๆ ทำๆไป คุณอาจเป็นสาวที่รู้เครื่องยนต์กลไก การใช้อุปกรณ์แมนๆ ทัดเทียมชายอกสามศอก ถือว่าเป็นงานที่ต้องออกกำลังกายทั้งตัวก็ว่าได้

อย่างไรก็ดี อย่าลืมที่บอกว่าอาชีพเหล่านี้เขามีการสำรวจจากเมืองนอกเมืองนา ฉะนั้นดูไว้เป็นไอเดีย แล้วปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์จะปลอดภัยได้ผลกว่านะสาวๆ

1596
อากีรา คูโรซาวะ (พ.ศ.2453- ) มีความสนใจการวาดรูปมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ตอนเรียนอยู่ประถมบังเอิญได้เรียนกับครูวาดเขียนที่ถูกใจ ทำให้เขารักการวาดเขียนยิ่งขึ้น ครูสอนวาดเขียนหลายคนที่เขาเคยเรียนด้วย มักจะเข้ามาในห้องเรียนพร้อมกับ แจกันหรือปิ่นโต วางของสิ่งนั้นลงบนโต๊ะ แล้วสั่งให้นักเรียนวาดให้เหมือนของจริง ใครวาดได้เหมือนที่สุดก็จะได้คะแนนเต็ม
มีครูสอนวาดเขียนคนหนึ่ง ไม่ใช้วิธีบังคับให้นักเรียนวาดรูปให้เหมือนจากหุ่น แต่บอกว่า “ใครอยากจะวาดอะไรก็ได้.....เลือกเอาที่ชอบที่สุดก็แล้วกัน” ซึ่งถูกใจ คูโรซาวะในวัยเด็กมาก เขาวาดอย่างสุดฝีมือ โดยใช้นิ้วมือทั้งห้านิ้ว จุ่มน้ำลายและสีแล้วละเลงเป็นภาพขึ้นมา และมีการให้ความเห็นว่า เป็นลายที่งดงามอย่างประหลาด
ภาพวาดงานศิลป์ของคูโรซาวะ และนักเรียนคนอื่นๆ เมื่อเสร็จแล้วครูก็เอามาโชว์ หน้าชั้นเรียนเพื่อการวิจารณ์ ข้อดีข้อเสีย ตามแบบอย่างของการเรียนการสอนศิลปะ เมื่อถึงคิวรูปของคูโรซาวะ ที่ใช้นิ้ว จุ้มสีละเลงนั้น นักเรียนทั้งห้องหัวเราะครืน แต่กลับได้รับการยกย่องจากครูศิลปะว่าเป็นภาพที่ดีที่สุด สไตล์ยอดเยี่ยมและมีความแหวกแนว และให้คะแนนเต็ม ทำให้เขาเกิดกำลังใจและมีความเชื่อมั่นในตัวเองเพิ่มขึ้น และไม่เคยขาดเรียนชั่วโมงวาดเขียนของครูคนนี้เลย

คูโรซาวะ วาดรูปมาเรื่อยจนเข้าสู่วัยหนุ่ม โดยตั้งใจจะเขียนรูปเป็นอาชีพ และเป็นช่วงที่เขามีความคิดรุนแรง มีความไม่พอใจกับ สภาพสังคมที่ถูกมองว่าเน่าเฟะสำหรับเขา จึงสมัครเข้าเป็นสมาชิกของ สันนิบาตจิตรกรกรรมชีพซึ่งล้วนเป็นพวกนิยมซ้าย และได้ร่วมแสดงรูปเขียนในงานแสดงศิลปกรรมของกลุ่มจิตรกรฝ่ายซ้าย แต่ในไม่ช้าเขาก็มองเห็นว่าจิตรกรพวกนี้เหยาะแหยะไม่ซ้ายจริง เผลอเป็นหลบเข้าบาร์และ เต้นรำกัน ครึกครื้น ประกาศตัวเป็น “ซ้าย” โก้ๆไปงั้นเอง เขาจึงออกจากกลุ่มไป

หลายปีต่อมาด้วยความยากลำบากและความเป็นซ้ายของเขาก็ค่อยๆอ่อนกำลังลง มีประกาศรับสมัครผู้ช่วยผู้กำกับทางหนังสือพิมพ์ เขายื่นใบสมัครโดยเขียนประวัติว่าเคยเป็นช่างเขียนสนใจวรรณคดีและการละคร เขาผ่านการทดสอบจนถึงรอบสัมภาษณ์ซึ่งก็ไปทะเลาะกับกรรมการ แต่เขาก็ได้ตำแหน่งนั้น เพราะกรรมการเห็นว่าเขามีความจองหองของศิลปิน คนที่หัวอ่อนจะเป็นผู้กำกับไม่ได้ ผู้กำกับที่ดีต้องเห็นตัวเองว่าวิเศษ เป็นเทวดา คนอื่นบ้องตื้นทั้งนั้น

ผู้กำกับที่ดี ต้องไม่กลัวจะมีปัญหากับโปรดิวเซอร์ ดังนั้นการกล้าเถียงและทะเลาะกับกรรมการจึงเข้าสเป็ก เขาจึงได้เรียนงานสร้างภาพยนตร์กับผู้กำกับใหญ่ตั้งแต่การเขียนสคริปต์ จนถึงการสร้างอารมณ์ให้แก่คนดูโดยใช้แสงและดนตรีเข้าช่วย

ความที่เขาเป็นช่างเขียนมาก่อน เมื่อจะสร้างหนังแต่ละเรื่องเขาจะบรรจงเขียนภาพตามจินตนาการของเขาลงไว้หมด และมิใช่เขียนลวกๆแบบสเก็ตซ์ แต่เขียนลงสีกันเลยที่เดียว
ภาพยนตร์เรื่อง “ราโซมอน” ที่เขาสร้างมีความคิดริเริ่มด้วยการถ่ายภาพย้อนแสง เนื้อเรื่องได้พาคนดูผ่านแสงและเงาของป่าเข้าไปอีกโลกหนึ่ง ซึ่งหัวใจมนุษย์กำลังหลงทาง โดยเป็นภาพยนตร์ ขาว-ดำ ที่มีมุมกล้องยอดเยี่ยม

คูโรซาวะ ได้พูดถึงหัวใจของเรื่อง “ราโชมอน” ให้ผู้ช่วยผู้กำกับสามคนของเขาฟังว่า “มนุษย์เราเมื่อพูดถึงตนเองย่อมมีอัตตาที่จะต้องคุ้มครองเชิดชู จึงพูดถึงพฤติการณ์ ของตัวเองด้วยความซื่อตรงไม่เป็น ต้องเติมควารู้สึกเข้าข้างตัวเอง ให้ตัวเองวิเศษกว่าความเป็นจริงอยู่เสมอเป็นเรื่องอัตตาของมนุษย์...เราต้อง การให้คนดูได้รับทราบธรรมชาติวิสัยอันนี้ของมนุษย์ เพราะหัวใจมนุษย์มันยากที่จะเข้าใจ ศิลปินจึงต้องตีแผ่ออกมา...”
 โดย...เสวก จิรสุทธิสาร

1597
ขอฟองเยอะไว้ก่อน
ใครที่ชอบอาบน้ำชนิดที่ฟองสบู่ท่วมตัว มักเป็นคนที่มีเสน่ห์ ชอบการเอาใจจากคนรอบข้างเป็นพิเศษ และจะยิ่งมีความสุขมากขึ้นเมื่อคุณได้อยู่ในสถานที่หรูหรา ไฮโซ มีแต่คนมะรุมมะตุ้มรุมรักและเทคแคร์ นอกจากนี้แล้วยังเป็นคนช่างสังเกต รู้จักวางตัวในสังคมแถมยังเข้ากับคนอื่นๆ ได้ง่าย ที่สำคัญคุณเป็นคนเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบเอามากๆ ทีเดียว

อาบน้ำนิดเดียวก็หยิบสบู่มาถูซะแล้ว
เปิดฝักบัวตัวยังไม่เปียกก็หยิบสบู่มาถูเลย รู้มั้ยคะว่าคุณน่ะเป็นคนใจร้อน ทำอะไรนิดอะไรหน่อยก็เป็นอันรีบเร่ง แต่นั่นก็ต้องเป็นสิ่งที่ตัวคุณเองให้ความสนใจด้วย ถ้าไม่สนใจก็อย่าหวังเลย เอาแต่ผัดวันประกันพรุ่งอยู่ร่ำไป เป็นคนที่มักจะคิดการใหญ่ และไม่ค่อยให้ความสำคัญในรายละเอียดปลีกย่อยสักเท่าไรนัก แต่คุณก็เป็นคนที่มีจินตนาการสูง โดยเฉพาะเรื่องการทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และให้อิสระกับตัวเอง

ชอบให้ตัวเปียก
ไม่ว่าจะอาบน้ำด้วยฝักบัว แช่ในอ่าง หรือตักน้ำอาบแบบถี่ยิบให้ตัวปียกชุ่มไว้ก่อน บ่งบอกว่าคุณมักซุกซ่อนความเครียดไว้ในใจแต่เพียงผู้เดียว เก็บความรู้สึกเก่ง และเป็นคนที่มีความลับเยอะมาก หากไม่ใช่คนที่สนิทสนมจริงๆ อย่าได้แม้แต่จะล้วงความลับของเขาเป็นอันขาด แต่ก็มีข้อเสียตรงที่เป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหวอย่างรุนแรง

ขัดสีฉวีวรรณ
คุณเป็นคนพิถีพิถันในการอาบน้ำ บรรจงขัดแล้วขัดอีก นั่นแสดงว่าคุณเป็นคนมีจิตใจที่ละเอียดอ่อน มีจิตเมตตา อ่อนโยน ใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แถมยังมีความเป็นแม่คนอยู่เต็มตัว นอกจากนี้คุณยังรับฟังปัญหาหนักอกหนักใจของคนอื่นโดยไม่ปริปากบ่นสักคำ ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังมีความรักที่ล้นเหลือจิตใจ และมีมนุษยธรรมชนิดที่เปาบุ้นจิ้นยังอายเลยคะ

ถูสบู่ครั้งเดียว
คนที่อาบน้ำแบบนี้มักชอบความเรียบง่าย มีนิสัยตรงไปตรงมา จะรักหรือเกลียดมักแสดงออกมาอย่างชัดเจนโดยไม่สนใจความรู้สึกของผู้อื่น ถ้ารักใครก็จะรีบขอคำตอบโดยเร็ว หากรู้ว่าอีกฝ่ายไม่มีใจก็ตัดใจแบบติดปีกเลยล่ะ คุณเป็นคนชอบความว่องไวปราดเปรียวในการทำงาน และเข้าใจงานได้เร็ว ที่สำคัญยังเป็นคนที่มีเป้าหมายในชีวิตกับเขาเหมือนกัน

ชอบน้ำเย็น
ใครที่ชอบอาบน้ำเย็นๆ เป็นคนเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ หนักแน่นและมั่นคงมาก พูดจริงทำจริง นอกจากนี้เป็นคนที่ต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ หากท้อแท้มักจะสร้างกำลังใจดีๆ ให้กับตัวเอง และไม่ทิ้งความตั้งใจไปง่ายๆ แต่ในอีกด้านหนึ่งคุณเป็นคนดื้อและหัวรั้น มักทำตามใจตัวเองอยู่บ่อยๆ โดยไม่สนใจคำแนะนำของผู้อื่น

ไม่ชอบอาบน้ำ
ส่วนใครที่มีนิสัยไม่ชอบอาบน้ำ นั่นแสดงว่าคุณเป็นคนรักสันโดษ ไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เป็นคนไม่อ่อนแอแต่ก็ไม่เข้มแข็ง หากใครได้อยู่ใกล้ๆ จะรู้สึกสบายใจ แต่มักจะไม่น่ารักก็ตรงที่คุณขาดความรับผิดชอบ ก็ขนาดการอาบน้ำยังไม่ชอบอาบเลย จริงมั้ยคะ

1598
> ถ้าหากเราเกิดรถหาย/ถูกทุบในห้างสรพสินค้า....
> ต้องเข้าไปซื้อของในห้างและเก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐานว่าเราเป็นลูกค้ามาใช้บริการของห้างฯ
> ถ้ารถหายก่อน ก็วิ่งเข้าไปซื้อของซะ
> แล้วก็เก็บใบเสร็จไว้ซะ
> แนะนำว่าควรเป็นการซื้อในห้างโดยตรง
> ไม่ใช่ร้านค้าที่มาเช่าพื้นที่เพื่อความชัดเจน/แน่นอนของหลักฐาน
>
> ถ้าหากเราเกิดรถหาย/ถูกทุบในโรงแรม....เราต้องเช็คอินเข้าพักในโรงแรม
> ถึงจะถือได้ว่าเป็นลูกค้าของโรงแรมอย่างชัดเจน....แล้วก็เก็บหลักฐานใบเสร็จรับเงินการเข้าพัก
โรงแรมเอาไว้
>
> แล้วก็ฟ้องร้องผ่านสคบ.
> ไม่ว่าห้าง/โรงแรมจะให้บัตรจอดรถหรือไม่
> หรือเขียนไว้ว่าไม่รับผิดชอบ
> ทุกคดีที่มีหลักฐานชัดเจนอย่างข้างบนชนะหมดเลย
>
> เก็บเอาไว้เป็นเรื่องควรรู้ละกันนะคะ

1599
การแข่งขัน GIGABYTE Open Overclocking Championship 2009 หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า GOOC 2009 นั้น เป็นการแข่งขันโอเวอร์คล๊อกบนพื้นฐานของเมนบอร์ดในตระกูล Intel X58 Express Series ด้วยเมนบอร์ดจากทาง GIGABYTE โดยการแข่งขันนั้นจะมีการจัดขึ้นในประเทศไทยในระหว่างวันที่4–6เมษายน 2552 ชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่า



สำหรับกิจกรรม GOOC 2009 ในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีกิจกรรมนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย หากแต่การแข่งขันในรูปแบบดังกล่าวนี้ได้เคยมีขึ้นมาแล้วบ่อยครั้งในต่างประเทศ สำหรับ GOOC 2009 ในประเทศไทยครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันในระดับ Asia-Pacific อันประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิกกว่า 11 ประเทศด้วยกัน คือ อิหร่าน ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น เกาหลี เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศไทยของเราด้วย สำหรับผู้เข้าแข่งขันในแต่ละประเทศที่จะมาเข้าร่วมแข่งขัน ณ กรุงเทพมหานครในระหว่างวันที่ 4 – 6 เมษายน 2552 นั้น ผู้เข้าแข่งขันในแต่ละท่านล้วนแล้วแต่เป็นผู้ชนะที่มาจากการแข่งขันในประเทศของตนเอง สำหรับการแข่งขันคัดเลือกในประเทศไทยจะมีขึ้นในวันที่ 4 เมษายน 2552 บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่าเพื่อค้นหาผู้ชนะหนึ่งทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกับผู้แข่งขันในชาติอื่นๆในวันที่ 5 เมษายน  2552 ณ บริเวณชั้น 1  ศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่า เช่นเดียวกัน
 
ว่าด้วยเรื่องราวของคำว่า “ โอเวอร์คล๊อก ” สำหรับคำๆนี้หากกล่าวถึงในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบและมีความสนใจในเรื่องของการโอเวอร์คล๊อกแล้วนั้น เขาเหล่านั้นก็จะทราบและเข้าใจได้ทันทีว่ามีความหมายว่าอย่างไร หากแต่สำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไปแล้วนั้นอาจจะยังไม่เข้าใจว่าอะไรคือการโอเวอร์คล๊อก ถ้าจะให้อธิบายกันคงต้องใช้เวลา แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ เราอาจสรุปได้ง่ายๆแบบรวบรัดว่า การโอเวอร์คล๊อก คือ “การกระทำเพื่อการปรับแต่ง เพิ่มความสามารถให้กับคอมพิวเตอร์ของเรา ให้มีความเร็วสูงขึ้นจากค่ามาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น CPU, Memory หรือ VGA อันเป็นผลให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น” ในปัจจุบันอาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในกีฬาไปแล้วก็ว่าได้เพราะมีการจัดการแข่งขันกันอยู่บ่อยครั้ง
สำหรับการแข่งขันการโอเวอร์คล๊อกในประเทศไทยในครั้งนี้นั้น เป็นการแข่งขันในระดับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก และสำหรับผู้ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ก็จะได้เป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกที่จะมีขึ้นในช่วงกลางปีนี้หรือในช่วงเวลาเดียวกันกับงานแสดงสินค้าทางคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก วันที่ 2 – 6 มิถุนายน 2552 ณ ประเทศไต้หวันในงาน Computex 2009 โดยจะได้เข้าแข่งขันกับผู้เข้าแข่งขันในกลุ่มอื่นๆจากทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นจากยุโรป อเมริกา และโซนอื่นๆ



สำหรับรูปแบบการแข่งขันในประเทศไทยเรานั้น ทั้งการแข่งขันและกฎกติกาต่างๆก็จะอ้างอิงมาจากกฎกติกามาตรฐานที่ทั่วโลกนิยมใช้กัน หลักพื้นฐานของการแข่งขันนั้นก็จะมีอยู่ง่ายๆว่า ผู้ที่สามารถทำคะแนนจากการทดสอบต่างๆออกมาได้มากที่สุดจากโปรแกรมทดสอบมาตรฐานตามที่ได้กำหนดไว้ อาทิเช่น 3Dmark ในเวอร์ชั่นต่างๆ และในท้ายที่สุดแล้วผู้ที่มีคะแนนรวมมากที่สุดก็จะถือว่าเป็นผู้ชนะ ส่วนในเรื่องของฮาร์ดแวร์นั้น จะเป็นการแข่งขันบนพื้นฐานของชิบเซตโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุดจากอินเทลในรหัส X58 Express ที่จะมาพร้อมกับแพลทฟอร์ม Nehalem จากทางอินเทล และการแข่นขันนั้นจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบ Extreme ซึ่งระบบระบายความร้อนที่ใช้นั้นจะเป็นในลักษณะของการใช้ LN2 ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะสามารถรีดเค้นพลังในทุกๆส่วนให้ออกมาได้มากที่สุดนั่นเอง

1600
คัดลอกจาก www.bcoms.net
นายณธกฤต กาญจนมัณฑนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวเกมเศรษฐีออนไลน์ (Richman Online) เกมออนไลน์ประเภท Casual ที่พัฒนาจากเกมกระดานเศรษฐี ด้วยวิธีเล่นที่เข้าใจได้ง่ายและสามารถเล่นพร้อมกันได้หลายคน จากแนวความคิดดังกล่าว บริษัทฯ ต้องการให้ผู้เล่นได้พัฒนาทักษะ ไหวพริบ การวางแผน การตัดสินใจ และแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าภายในเกม ด้วยเนื้อหาและวิธีการเล่นที่ง่ายดายปราศจากความรุนแรง ทำให้เกมดังกล่าวเหมาะแก่ผู้เล่นทุกเพศทุกวัย
 
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บ.เอเชียซอฟท์ กล่าวต่อว่า หลังจากเกมเศรษฐีออนไลน์ได้เปิดตัวในประเทศจีนและไต้หวัน ในปี 2550 พบว่าได้รับความนิยม ติดอันดับ 1 ใน 10 ของเกม Casual ออนไลน์ยอดนิยมในประเทศไต้หวัน ขณะที่ เกมเศรษฐีออนไลน์ในประเทศจีนก็ได้รับความนิยมสูง และได้รับการรับรองจากรัฐบาลจีนว่าเป็นเกมที่เหมาะสำหรับเยาวชน ส่วนกลุ่มเป้าหมายของเกมเศรษฐีออนไลน์ที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ คือ กลุ่มครอบครัว เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวระหว่างเล่นเกม

นายณธกฤต กล่าวอีกว่า เอเชียซอฟท์จะเปิดให้ทดสอบเกมดังกล่าว ในวันที่ 23 มี.ค. 2552 และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มี.ค. นี้ เชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน อาจส่งผลให้ผู้ให้บริการในตลาดเกม เปิดตัวเกมใหม่ๆ น้อยลงกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่เป็นปัจจัยสำคัญ ถึงอย่างไร บริษัทฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่มผู้เล่นเดิม จากเกมต่างๆ ของบริษัทฯ อาทิ เกม Freestyle และออดิชั่น เพราะผู้เล่นเกมดังกล่าวสามารถใช้รหัสเดิมเพื่อเข้าเล่นเกมเศรษฐีออนไลน์ได้ทันที
 
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บ.เอเชียซอฟท์ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้น บริษัทฯ คาดการณ์ถึงจำนวนผู้ลงทะเบียนเล่นเกมเศรษฐีออนไลน์ ในช่วงเวลาที่มีผู้เข้าเล่นเกมในเวลาเดียวกัน (CCU) เฉลี่ย 10,000 คนต่อวัน ส่วนเป้าหมายทางการตลาดนั้น บริษัทฯ คาดว่าเกมเศรษฐีออนไลน์จะมีผู้เล่นให้ความสนใจและลงทะเบียนเล่นเกมกว่า
 

ข่าวจาก :  ไทยรัฐ
วันที่ : 12 มีนาคม 2552 เวลา 09:51 น.

1601
มีเรื่องมาเตือนเพื่อน ๆ ที่โดยสารรถแท็กซี่ค่ะ
เดี๋ยวนี้มีการหลอกลวงผู้โดยสารในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึง ซึ่งเราโดนมากับตัวเอง จึงอยากให้เพื่อน ๆ ระวัง

เรื่องมีอยู่ว่า

ประมาณ 3 เดือนก่อน เหตุเกิดที่ซอยรามคำแหง 124 เวลาประมาณบ่ายโมงกว่า


เราออกไปเรียกแท็กซี่หน้าบ้านเพื่อที่จะไปรับลูกที่โรงเรียน (เลิก 2 โมง)

เราเรียกแท็กซี่คันนึงแจ้ง สถานที่ ๆ จะไปตามปรกติ แล้วเราก็นั่งมองออกไปนอกหน้าต่าง

จู่ ๆ ก็มีเสียงของแท็กซี่พูดขึ้นมาว่า


(ขอเล่า เป็นบทสนทนานะคะ)
แท็กซี่ : ( พี่รู้ไหม....พี่จะเป็นผู้โดยสารคนสุดท้ายของผม...)
เรา : ตกใจ และนึกในใจ (ตายล่ะ มันจะเอาเราไปทำฆาตกรรมหรือเปล่าเนี่ย)
แต่ก็ทำใจดีสู้เสือ แล้วพูดออกไปว่า


(เอ่อ...คุณหมายความว่าไงเหรอค่ะที่จะเป็นผู้โดยสารคนสุดท้าย)

แท๊กซี่ : ( หลังจากส่งพี่เสร็จ...ผมก็เอารถไปส่งเถ้าแก่เค้า...เถ้าแก่บอกว่าถ้าวันนี้ผมไม่ส่งเงิน
ประกันรถเค้าก็จะไม่ให้ผมขับอีก...แล้วผมไม่มีเงินให้เถ้าแก่เค้า ผมคงต้องเลิกอาชีพแท็กซี่ที่ขับมา
9 ปี)
เรา : (อ้าว คุณก็ลองรับผู้โดยสารไปเรื่อย ๆ ซิ เดี่ยวก็คงได้เงินไปจ่ายให้เถ้าแก่)

แท็กซี่ : (เถ้าแก่เค้าจะเอาเงินค่าประกันรถ 2700 แต่รายได้ต่อวันก็แค่ 700-800 หักค่าส่งรถ ก็
เหลือให้ลูกเมียไม่เกิน 200 บาท)

เรา : (งั้น คุณขอผัดผ่อนเถ้าแก่ไปอีกหน่อยสิ เผื่อจะมีทางเลือกอื่น หรือหยิบยืมคนรู้จักก่อน)


แท็กซี่ : ( เถ้าแก่ผมเค้าใจดีมากครับ จริง ๆ ค่าประกันรถทั้งหมด 4700... เถ้าแก่แกช่วยออกให้ 2000 ... ส่วนต่างผมต้องเป็นคนหามาเอง...แต่ผมก็ไม่มีเงินก้อนนั้นหรอก)


แท็กซี่ : (ก่อนรับพี่ขึ้นมา ผมแวะไปหาเพื่อนที่ฉะเชิงเทราเพื่อขอยืมเงินมัน

เพื่อนผมคนนี้คบกันมาตั้งแต่สมัยยังทำงานเป็นเด็กขับรถเข้าซองในโรงแรมม่านรูดด้วยกัน...รู้จักกันมา 10 ปี ..มันบอกว่าถ้าเดือดร้อนอะไรให้ไปหามันได้ทุกเมื่อ)


เรา : ( แล้วสรุปเพื่อนว่ายังไงล่ะ)

แท็กซี่ : ( พอผมไปถึงบ้านมัน มันทำท่ารังเกียจที่เห็นผมขับแท็กซี่ มันไล่ให้ผมออกไปจากบ้านเลยครับ
มันไม่อยากให้คนรอบบ้านรู้ว่ามีเพื่อนเป็นคนขับแท็กซี่)


แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

แท็กซี่คนนี้เริ่มร้องไห้ออกมา

เราซึ่งตอนนั้นรู้สึกงง ๆ ตั้งรับไม่ทัน ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอแท็กซี่ร้องให้ เลยไม่รู้ว่าจะต้องยังไงต่อไป

เรา : ( เอ่อ...ถ้างั้นคุณลองติดต่อพวกอิออน หรือควิกแคชเผื่อจะช่วยได้)

แท็กซี่ : (ผมขับแท็กซี่ไม่มีใบเงินเดือน เค้าคงไม่ให้ผมหรอก พี่รู้ไหม ผมโตขึ้นมาเนี่ยยังไม่รู้เลยว่าพ่อ แม่เป็นใคร พอผมจำความได้

ผมก็โตมากับโรงแรมที่ผมทำงานเป็นเด็กขับรถเข้าซอง คนที่นั่นเค้าช่วยกันเลี้ยงผม
หลังจากเจอแฟน ผมก็ออกมาขับรถแท็กซี่

ตอนนี้ผมมีลูกแฝดสองคน แฟนผมหลังคลอดลูกเค้าก็ไม่สบาย จนตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว

ผมต้องไปรับยาที่โรงพยาบาลจุฬา ฯ ทุกเดือน)


เป็นจังหวะที่แท็กซี่เลี้ยวเข้าซอยโรงเรียนลูกพอดี ปรกติเราจะจอดรถด้านหน้าโรงเรียน
แต่วันนั้นฝนตก หนักน้ำเลยท่วมด้านหน้า

เราเลยบอกให้แท็กซี่จอดเทียบประตูโรงเรียนด้านข้างแทน

แต่ แท็กซี่ก็แสนจะมีน้ำใจบอกว่า

แท็กซี่ : ( ไม่เป็นไรหรอกพี่ ผมขับลุยน้ำลงไปได้ เอาให้พี่รับน้องสะดวกดีกว่า)

เรา : นึกในใจ โห...มีน้ำใจเหมือนกันนะเนี่ย แล้วพูดออกไปว่า

( น้ำมันท่วมสูงเหมือนกันนะ เดี๋ยว รถคุณเกิด เสียขึ้นมาแล้วจะลำบาก)

แท็กซี่ : (ไม่เป็นไรหรอกพี่ ไหน ๆ ผมก็จะไม่ได้ขับรถแท็กซี่อีกแล้ว
ผมขอบริการผู้โดยสารละกัน)

เรา : เริ่มใจอ่อน

(เอ่อ....ถ้างั้นเดี๋ยวคุณรอรับกลับด้วยละกัน)

แท็กซี่ : (ได้ครับพี่ ตามสบายเลยนะครับ)
พอเรารับลูกออกมาจากโรงเรียนกำลังเดินมาจะถึงรถแท็กซี่ก็รีบกุลีกุจอเปิดประตูให้ขึ้น

แท็กซี่ : (พี่ไม่ต้องรีบนะ ค่อย ๆ ให้น้องเข้ามาเดี๋ยวหัวโขก)

เรา : เข้าไปในแท็กซี่เรียบร้อยแล้ว และเริ่มคุยกับลูกเรา
ถามโน่น ถามนี่ ระหว่างสองคนแม่ลูก

จู่ ๆ ก็มีเสียงแทรกขึ้นมา

แท็กซี่ : (ลูกพี่โชดดีจัง ได้เรียนหนังสือ... ลูกผมยังอดมื้อกินมื้ออยู่เลย ไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องเรียน)


บรรยากาศเริ่มเป็นเหมือนเมื่อตะกี้ อีกแล้ว

แท็กซี่เริ่มพูดถึงเกี่ยวกับชีวิตตัวเองด้วยเสียงสั่นเครือ

คราว นี้ไม่ได้ร้องออกมา แต่ก็น้ำตาปริ่ม ๆ จนเราคิดว่าจะให้เงินเพิ่มไปอีกหน่อยละกันตอนลง
ตอนนั้นค่ามิเตอร์อยู่ที่ประมาณ 70 บาท

คิดว่าถ้าถึงบ้านจะเข้าไปถามแฟนก่อนว่าควรจะให้เท่าไหร่ดี

พอแท็กซี่จอดหน้าบ้านปุบ เราบอกว่ารอแบบ นึงเข้าไปเอาตังค์ก่อน

แท็กซี่ตอบกลับมาว่า

ถ้าพี่ไม่มีตังค์ไม่ต้องจ่ายก็ได้ครับ ถือว่าผมให้บริการผู้โดยสารคนสุดท้ายของผม


โอ้ววว...ประโยคนี้มันแทงใจจัง


ต้องรีบไปคุยกะแฟนโดยด่วน

หลังจากหายเข้าบ้านไปปรึกษาแฟน
สุดท้ายคุณแฟนให้ข้อสรุปว่าเราจะให้เงินเค้าพิเศษเท่ากับจำนวนที่เค้าจะต้องไปจ่ายให้เถ้าแก่
เพื่อที่ว่าเค้าจะได้มีอาชีพเลี้ยงลูกเลี้ยงครอบครัวต่อ


เค้าให้เหตุผลเพิ่มเติมว่าปรกติเราก็ไปบริจาคของให้มูลนิธิทุกเดือนอยู่แล้ว
ทีนี้มีคนเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือถึงที่มันก็เหมือนกับการที่เราไปบริ จาคของนั่นแหละ
น่าแปลกที่ตอนนั้นเราและแฟนไม่ได้คิดเรื่องหลอกลวงใด ๆ เลย


อาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่เคยเจอ ใครมานั่งร้องไห้ให้ดู
โดยเฉพาะระหว่างแท็กซี่และผู้โดยสาร จริง ๆ

เราก็คิดว่ามันผิดปรกติ แต่กลับคิดไปในทางบวกว่าเค้าคงอัดอั้นกับชีวิตจริง ๆ (เฮ้อ...แอบโง่นะเนี่ย)

เรากลับออกไปยื่นเงินให้แท็กซี่

พอแท็กซี่เห็นจำนวนเงินที่เราให้ก็ทำตาโต
(แนวตกใจ)

ขอย้ำทำตาโตจริงๆ แล้วก็ละล่ำระลักพูดว่าขอบคุณครับพี่

เสียงยังคงสั่น ๆ เหมือนเดิม เราก็เลยพูดออก ไปว่า


(เงินก้อนนี้ ให้เอาไปให้เถ้าแก่จะได้มีอาชีพเลี้ยงลูกเมียต่อไป)

ตอนนั้นเราก็จุกอยู่ที่คอเหมือนกันตอนมองหน้าแท็กซี่

เห็นเค้าทำตาแดง ๆ จะร้องออกมา เราเลยตัดบทว่า

ไปเถอะ
.
...แล้วแท็กซี่ก็ขับออกไป

คุณเชื่อเรื่องกรรมติดจรวดไหมคะ

เมื่อวานนี้ 07.30 น. หน้าปากซอยรามคำแหง 124

เราออกมาเรียกแท็กซี่หน้าบ้านให้ไปส่งที่ทำงาน

รถติดตรงถนนรามคำแหง เห็นรถแท็กคันสีชมพูคาดขาวจอดเปิดไฟว่างอยู่คันนึง
ก็เลยเดินไปแล้วเปิดประตูเข้าไปอยู่ในรถ

คนขับพอ รู้ว่ามีผู้โดยสารขึ้นมา ก็รีบเปิดแอร์เร่งระบายกลิ่นบุหรี่ออกไป
เพราะเค้าเพิ่งจะสูบเสร็จ

เราบอกให้คนขับชิดขวาทันทีเพราะ ต้องกลับรถ ระหว่างที่คนขับตีรถออกขวานั้น
บทสนทนาก็เริ่มต้นขึ้น


แท็กซี่ : ( พี่รู้ไหม....พี่จะเป็นผู้โดยสารคนสุดท้ายของผม...)

เรา : อึ้ง ไปประมาณ 5 วิ

(ทำไมประโยคนี้มันเหมือนกับ....แต่ตอบออกไปว่า

(เหรอค่ะ..)

ตา เราเริ่มมองไปที่ กระจกหน้ารถที่เอาไว้มองข้างหลัง เห็นช่วงตาของคนที่พูด...

ใช่มันจริง ๆ ด้วย

ความรู้สึกเหมือนโดนทุบที่หัวเลย

แล้วเราก็รู้สึกว่าความโกรธมันพุ่งขึ้นมามาก ๆ ๆ

แท็กซี่ : ยังคงพล่ามต่อไป
และคงจะเริ่มสังเกตว่าผู้โดยสารไม่ได้ต่อบทสนทนากับมัน

มันเลยเหลือบตา มองกระจกหน้ารถมองมายังเรา

พอมันเห็นเราปุบ มันก็เริ่มเงียบ

เรา : (เดี๋ยวคุณจอดตรงสะพายลอยข้างหน้าเลย)
แท็กซี่ : (ครับ...)
บรรยากาศเริ่มมาคุ แล้วมันก็จอดตรงที่เราบอก

เรา : (คุณ อนันต์ คุณจำดิชั้นได้ไม๊!)
แท็กซี่ : ค่อย ๆ หันมา
ทำหน้าช็อค
แล้วพยักหน้าพร้อมพูดว่า ( ครับ...)

เรา : (ดี....ไว้เจอกันที่สถานีตำรวจ!)

แล้วมันก็รีบบึ่งรถออกไป

ความรู้สึกตอนนั้นเราโกรธมาก ๆ ๆ

พอถึงออฟฟิศเลยโทรไปกรมขนส่งทางบก แจ้งเรื่องให้ทราบ
ทางกรมฯ แนะนำให้โทรบอกจส. 100
กับร่วมด้วยช่วยกัน


อ่านเต็มๆๆได้ที่...http://webboard.kmutt.ac.th/viewtopic.php?t=2396&sid=f5537ebb38c1873017b7a29bc7681cb0

1603
เว็บไซต์ YouTube และ Digg.com ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการแพร่มัลแวร์ - สมาชิกถูกอาชญากรทางอินเตอร์ขโมยหมายเลขสมาชิก แล้วได้ทำการแสดงความคิดเห็น รวมไปถึงส่ง Link VDO ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดเกี่ยวกับข่าวของดารานักร้องชื่อดัง - เมื่อผู้ใช้ได้พยายามที่จะดาวน์โหลดVDO จะถูกร้องขอให้ดาวน์โหลดโปรแกรม Codec โดยโปรแกรม codec จะคัดลอกไฟล์ VDO ไฟล์มัลแวร์

นี้เป็นการก่ออาชญากรทางอินเตอร์เนตโดยการใช้โทคโนโลยี Web 2.0 ในการแพร่กระจายมัลแวร์จากเว็บไซต์ YouTube และ Digg.com ซึ่งกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่ว เมื่อตรวจพบว่ามีการดาวน์โหลดข่าวหรือบริการ Link VDO ซึ่งกลายเป็นเครื่องมือที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของ โปรแกรมที่เป็นภัยคุกคามต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยเริ่มจากมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวทั่วไป นอกจากนั้นมีการแจ้ง Link Download VDO ของเหล่าดารานักร้องชื่อดัง

เมื่อผู้ใช้ได้พยายามที่จะดาวน์โหลด VDO จาก link ดังกล่าว ซึ่งจะจะถูกร้องขอให้ดาวน์โหลดโปรแกรม Codec ก่อนที่จะรับชม VDO ดังกล่าว ถ้าผู้ใช้ตกลงได้ทำการดาวน์โหลดก็จะดาวน์โหลดไฟล์มัลแวร์เข้าสู่คอมพิวเตอร์ โดยแอดแวร์นี้จะปลอมตัวเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัส

1604
โรคปวดหลัง ร้ายไม่ใช่เล่น!! เฉลี่ยอายุต่ำ...อาหารทำพิษ (เดลินิวส์)

          เคยไหม? ลุกนั่ง ก้มเงย ปวดสันหลังวาบ การใช้ชีวิตประจำวันดูเชื่องช้ากว่าปกติ โดยเฉพาะในชีวิตคนทำงานอาการปวดหลังเป็นเหมือนเครื่องบั่นทอนให้งานไม่เป็น ไปตามเป้าหมาย แต่จะทำเช่นไรเมื่ออาชีพที่ทำอยู่อาจมี ส่วนทำให้เกิดอาการเหล่านี้

          ยิ่งในคนที่มีอาการเรื้อรัง เมื่อทำงานยิ่งซ้ำเติมความเจ็บปวดให้มากขึ้น...

          แต่ใช่ว่าเราจะอยู่กับอาการเจ็บปวดนั้นไม่ได้ โดย นพ.ธวัช ประสาทฤทธา ผู้เชี่ยวชาญ สาขาเวชกรรม ด้านออร์โธปิดิกส์ รพ.เลิดสิน กล่าวถึงที่มาของอาการปวดหลังว่า 90% อาการเหล่านี้ไม่สามารถตัดสินได้ว่ามาจากสาเหตุใด แต่อาจมีหลายปัจจัยรวมๆ กัน ส่วนสถานการณ์ของผู้ป่วยที่เป็นโรคปวดหลังขณะนี้ในแต่ละวันมีผู้มาพบแพทย์ ไม่ต่ำกว่า 300 คน และมีแนวโน้มอนาคตคนไข้จะมีอายุต่ำลง เนื่องจากสภาพสังคมปัจจุบันมีส่วนช่วยให้ประสบกับภาวะเหล่านี้มากขึ้น

          สาเหตุ ของอาการเกิดจาก 1.กล้ามเนื้อบริเวณแผ่นหลังมีอาการอักเสบ 2.หมอนรองกระดูกเคลื่อนตัวหรือได้รับการกระทบกระเทือน 3.กระดูกที่ลึกลงไปใต้ผิวหนังมีอาการผิดปกติ

          หากมีอาการปวดเมื่อยบริเวณแผ่นหลังโดยไม่มีไข้เข้ามาแทรกซ้อนเพียง 1 อาทิตย์ ก็จะหายเป็นปกติ โดยแพทย์ไม่ต้องให้ยา แต่ควรลดกิจกรรมที่กระตุ้นให้เกิดอาการ เช่น ยกของหนัก เล่นกีฬา

          ส่วนผู้ที่มีอาการปวดติดต่อกันมากกว่า 1 อาทิตย์ ควรไปพบแพทย์เพื่อหาทางแก้ไข เนื่องจากอาจเป็นโรคที่ร้ายแรง เช่น ติดเชื้อบริเวณกระดูกสันหลังหรือมะเร็งกระดูกที่หลายคนนึกว่าเป็นอาการปวด หลังธรรมดา แต่กลับมีอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ โดยการรักษาแพทย์จะให้ยาแก้ปวด แก้อักเสบ หรือยากล่อมประสาทเพื่อลดอาการเจ็บปวด ด้านรายที่มีอาการหนักถึงขั้นผ่าตัดแพทย์ต้องตรวจให้ชัดเจนว่าสาเหตุเกิดจาก ส่วนใดแล้วจึงทำการผ่าตัด

          "หากเป็นอาการปวดที่ไม่รุนแรงเพียง 5 วันก็หายเป็นปกติ แต่ถ้าเป็นอาการร้ายแรงคือ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทจะต้องใช้เวลาในการรักษานานกว่าจะหายเป็นปกติ ส่วนอายุเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้อาการปวดหายช้ากว่าปกติ"

          ปัจจุบัน หลายคนทำงานเกินเวลาเพื่อให้ได้เงินเพิ่มมากขึ้น แต่ นพ.ธวัช มองว่า การทำงานบางอย่าง ซึ่งต้องอยู่กับที่เกิน 8 ชั่วโมงจะทำให้เกิดโรคปวดหลัง ซึ่งอาชีพที่เสี่ยง เช่น พนัก งานขับรถ, คนยกของ, พนักงานเย็บผ้า ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ควรพักให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย

          เดิมคนที่มีอายุเกิน 30 ปี จะมีอาการปวดหลัง แต่ ขณะนี้พบว่า มีเด็กที่อายุเพิ่ง 20 ปี ก็มีอาการปวดหลังมากขึ้นเนื่องจากสภาพสังคมตอนนี้เด็กส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ หน้าคอม พิวเตอร์นานทำให้เกิดอาการปวดหลัง ขณะเดียวกัน อาหารส่วนใหญ่มีสารพิษเจือปนทำให้คนแก่เร็วขึ้น เช่น ผงชูรสที่ผสมในอาหารส่งผลให้กระดูกผุเร็วขึ้น หรือบรรดาสารสีต่าง ๆ ที่จะเป็นตัวบั่นทอนความแข็งแรงของกระดูก

          "การดื่มเหล้าสูบบุหรี่ก็เป็นอีกตัวที่กระตุ้นให้เกิดอาการปวดหลัง เพราะในบุหรี่มีสารนิโคตินทำให้หลอดเลือดหดตัวส่งผลให้เลือดไปหล่อเลี้ยง เซลล์ไม่ดีเป็นผลให้เกิดอาการปวดหลังเรื้อรัง"

          การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ ควรเอาใจใส่ อาหารที่รับประทานให้มีความสะอาดปราศจากสารพิษให้มากที่สุด และต้องพักผ่อนเพียงพอ ไม่ทำงานหนักเกินไป และไม่ควรกินยาเอง แต่ควรกินยาตาม แพทย์สั่งเพราะบางครั้งกินยา เองก็จะแก้ปัญหาไม่ตรงจุด อยากให้นึกว่าชีวิตเรามีค่ามาก กว่าราคายา ดังนั้นควรดูแลรักษากันให้ดี

          โรคปวดหลังอาจเป็นอีกหนึ่งบทสะท้อนถึงคุณภาพชีวิตของคนไทย ที่วันนี้ความป่วยไข้เริ่มเข้ามาใกล้เยาวชนมากขึ้น ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์ในอนาคตก็จะต่ำลงไปด้วย

1605
ไร้สังกัด / คำคมชโลมใจ
« on: March 14, 2009, 10:51:45 PM »
อันรูปสวย รวยทรัพย์ นับค่าล้น
ไม่เท่าคน รวยวิชา สง่าศรี
รูปไม่งาม แต่น้ำใจ ใหญ่อารี
ก็ย่อมดี กว่ารูปงาม ทรามน้ำใจ
 
ถ้างามน้อย ด้อยวิชา พาตนยาก
จะลำบาก เหลือล้น จนเติบใหญ่
ทั้งรูปสวย รวยรินวิชา น่าชื่นใจ
ช่วยตนให้ ก้าวหน้า ได้ถาวร
 
 
ส่องกระจก ส่องแต่กาย ส่องใจบ้าง
สวยรูปร่าง ใจขี้เหร่ เท่ห์ตรงไหน
ควรจะสวย ทั้งร่างกาย และจิตใจ
จะเยื้องกราย ไปที่ใด ใครก็ชม
 
 
อยากได้ดี ไม่ทำดี นั้นมีมาก
ดีแต่อยาก แต่ไม่ทำ น่าขำหนอ
อยากได้ดี ต้องทำดี อย่ารีรอ
ดีแต่ขอ รอแต่ดี ไม่ดีเลย
 
 
ที่มา : คำคมจากหนังสือ คำคมชโลมใจ พระครูน้ำฝน วัดไผ่ล้อม นครปฐม

Pages: 1 ... 105 106 [107] 108