enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: happy on December 15, 2021, 12:08:32 AM

Title: เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022” กำหนดชิงชัย
Post by: happy on December 15, 2021, 12:08:32 AM
เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022” กำหนดชิงชัยมีนาคมปีหน้า


สิงคโปร์, 14 ธันวาคม 2564 – ศึกเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” เผยโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า โดยมี คิม ฮโย จู โปรกอล์ฟสาวเท่จากเกาหลีใต้ ตอบรับพร้อมกลับมาป้องกันแชมป์ ประชันยอดโปรสาวระดับแถวหน้าของโลก ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมีนาคมปีหน้า

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย ประกาศโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลหน้าออกมาแล้ว โดยมีกำหนดดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมปีหน้า แบบไม่มีการตัดตัว ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 9 ที่ตันจงคอร์ส เป็นเจ้าภาพรายการนี้

คิม ฮโย จู

ขณะที่ คิม ฮโย จู โปรกอล์ฟสาววัย 26 ปีจากเกาหลีใต้ ซึ่งทำผลงานอย่างโดดเด่นด้วยการครองแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังออกสตาร์ทรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำ 5 สโตรก ก่อนระเบิดฟอร์มร้อนแรงทำ 8 อันเดอร์พาร์ 64 แซงหน้าเพื่อนร่วมชาติและดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง ปาร์ก อินบี ผงาดคว้าชัยชนะไปครองอย่างสนุกเร้าใจ โดยเฉือนชนะ  ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย เพียงสโตรกเดียว ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 4 ในการเล่นอาชีพของคิม ฮโย จู และเป็นรายการแรกในรอบ 5 ปี รวมทั้งยังเป็นนักกอล์ฟเกาหลีใต้คนที่ 6 ที่ได้แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ขณะที่นักกอล์ฟชาวไทยผลงานดีสุดเป็น "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับ 3 ร่วม

โปรสาวมืออันดับ 9 ของโลก กล่าวถึงการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาและการกลับมาป้องกันแชมป์ที่สิงคโปร์ในเดือนมีนาคมปีหน้าว่า “การชนะรายการใหญ่แบบนี้หลังห่างหายจากการสัมผัสแชมป์มายาวนาน เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก กอล์ฟรายการนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย มีนักกอล์ฟระดับแชมป์แอลจีเอทัวร์ร่วมชิงชัยมากมาย และส่วนใหญ่มีดีกรีแชมป์เมเจอร์ การคว้าแชมป์รายการนี้จึงถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพของฉันและเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ที่สามารถคว้าชัยชนะเหนือผู้เล่นระดับเวิลด์คลาส นักกอล์ฟทุกคนรู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจในความพยายามอย่างหนักของไอเอ็มจีและรัฐบาลสิงคโปร์ที่ช่วยกันผลักดันให้มีการจัดการแข่งขัน และทำให้พวกเราเดินทางมาแข่งขันที่สิงคโปร์ได้ภายใต้มาตรการป้องกันที่เข้มงวด ฉันรู้สึกภูมิใจมากที่จะได้กลับมายังสนามที่ยอดเยี่ยมอย่างสนามเซนโตซ่ากอล์ฟคลับและได้รับการประกาศชื่อในฐานะแชมป์เก่าที่จะลงป้องกันแชมป์ปีหน้า ตอนนี้นับวันรอที่จะได้พบกับทุกคนในเดือนมีนาคมปีหน้า”


สำหรับเป็นสนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนในวงการกอล์ฟ และได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของโลกสองปีติดต่อกัน จากการประกาศรางวัลของเวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส์ โดยประเทศสิงคโปร์ตั้งเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2022 และสนามกอล์ฟเซนโตซา ได้ใช้มาตรการลดคาร์บอน จนได้ใบรับรอง กรีน มาร์ก (แพลตินัม) ของสิงคโปร์ และเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกในเอเชียที่มีการนำเศษอาหารและของเสียเศษวัสดุจากการตกแต่งสวนมาบดทำเป็นปุ๋ยเพื่อนำกลับมาใช้ในสนามกอล์ฟ

ด้านไอเอ็มจี ผู้จัดการแข่งขันยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลสิงคโปร์ สำหรับการเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีชี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022 ที่สิงคโปร์ โดยถือปฏิบัติตามคำแนะนำและมาตรการปัองกันของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมการแข่งขันในสนามได้หรือไม่ ทั้งนี้ยังต้องรอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีการประกาศยืนยันอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงกำหนดการแข่งขัน

ทั้งนี้ศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022” เป็นการประชันฝีมือของศึกดวลวงสวิงของยอดโปรสาวระดับโลกรวม 66 คน แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วันไม่มีการตัดตัว โดยมีผู้ร่วมให้การสนับสนุนอาทิ การท่องเที่ยวสิงคโปร์, เล็กซัส, โรเล็กซ์, เอออน, พานาโซนิค, อีซีซีโอ กอล์ฟ, อันเดอร์ อาร์มูร์, คอบร้า กอล์ฟ, ไอซ์ เมาน์เทน, ติ๊กต๊อก, ไทเทิลลิสต์ และ 100 พลัส

นักกอล์ฟ 66 คนที่ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย :
1) นักกอล์ฟอันดับ 1-20 ของโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว

2) แชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ ปี 2021 นับตั้งแต่รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จนถึงรายการแอลพีจีเอ ไดร์ฟ ออน 2022

3) แชมป์ฮูเกล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพน 2021

4) แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ระหว่างปี 2019 และ 2021

5) นักกอล์ฟรับเชิญ 5 คน ซึ่งทัวร์นาเมนต์กำหนด

6) ตำแหน่งที่เหลืออยู่จะเป็นสมาชิกแอลพีจีเอทัวร์ ตามอันดับโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว

7) ผู้เล่นสำรองยึดตามอันดับโลกล่าสุด ณ วันกำหนดการตัดตัว

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์​
www.hsbcgolf.com/womens