Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - FB

Pages: 1 ... 568 569 [570] 571 572 573
8536
ดูภาพการ์ตูน ก่อนดูหนัง Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร)



      มาแล้ว 5 ภาพการ์ตูนของ Rise of the Planet of the Apes กับภาพยนตร์เรื่อง Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) เป็นการผสมผสานของการบอกเล่าเรื่องราวในจินตนาการกับการก้าวกระโดดของวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ขั้นต่อไป สำหรับภาพยนตร์ประสบการณ์ของภาพยนตร์ที่มีอารมณ์ความรู้สึกและฉากแอ็คชั่นที่ไม่เหมือนภาพยนตร์เรื่องไหนมาก่อน โดยเป็นการเริ่มต้นจากความถือดีของมนุษย์ซึ่งเป็นชนวนเหตุการณ์ต่างๆ ที่นำไปสู่ความฉลาดของฝูงวานร และเป็นการท้าทายแห่งดินแดนของเราซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีอำนาจในการครองโลก ซีซ่าเป็นวานรอัจฉริยะตัวแรกที่ถูกมนุษย์ล่อลวง และลุกขึ้นมานำเผ่าพันธุ์ของเขาเพื่อแข่งขันกับอิสรภาพอย่างน่าตื่นเต้น และเผชิญหน้ากับมนุษยชาติในท้ายที่สุด สำหรับตัวละครซีซ่าร์ บริษัท WETA ทีมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่อง Avatar ที่คว้ารางวัล Oscar ได้สร้างวานรขึ้นมาด้วยเทคนิค CGI ทำให้เกิดการแสดงอารมณ์และความฉลาดที่น่าตื่นเต้นอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

          4 สิงหาคมนี้ ได้ชมกันแน่นอน
          Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร)
          ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

8537
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ “ศึกนันทบุเรง”


 
         ภายหลังการประกาศเอกราชของพระนเรศ ในปี พ.ศ. ๒๑๒๗ แล้ว พระเจ้าหงสาวดีนันทบุเรงได้โปรดให้กรีฑาทัพมาตีกรุงศรีอยุธยาคืนเป็นเมืองขึ้นถึง ๔ ครั้ง คือ ในคราวศึกพระยาพะสิมและ พระเจ้าเชียงใหม่นรธาเมงสอ ในปี พ.ศ. ๒๑๒๗ – ๒๑๒๘ ศึกนันทบุเรง ปี พ.ศ. ๒๑๒๙ ศึกมหา อุปราชาในปี พ.ศ. ๒๑๓๓ และศึกยุทธหัตถีในปี พ.ศ. ๒๑๓๕ โดยศึกสำคัญที่ทำอยุธยาต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์อันสุ่มเสี่ยงต่อการสิ้นสูญแผ่นดินคือ ศึกนันทบุเรง ซึ่งน้อยคนที่เคยได้ยินหรือระลึกได้ แต่วีรกรรมของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชซึ่งเป็นที่จดจำ ทั้งการออกปล้นค่ายพม่าจนเป็นที่มาของเรื่องพระแสงดาบคาบค่าย หรือการสังหารลักไวทำมู ทหารเอกข้างหงสาวดี ล้วนอุบัติในศึกนันทบุเรงทั้งสิ้น

          ภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ “ศึกนันทบุเรง” ถ่ายทอดเรื่องราวอันเป็นผลจากการปราชัยของหงสาวดีในคราวศึกพระยาพะสิมและพระเจ้าเชียงใหม่ ซึ่งทำให้พระเจ้านันทบุเรงทรงตระหนักในพระปรีชาสามารถของสมเด็จพระนเรศวร และในความเข้มแข็งของกองทัพอยุธยา จึงทรงยกทัพใหญ่เป็นทัพกษัตริย์มาย่ำยีราชธานีสยาม หวังให้ราบเป็นหน้ากลองเพื่อเป็นการแก้มือและเพื่อรักษาซึ่งพระเกียรติยศมิให้เป็นที่ดูแคลนแก่เหล่าเจ้าประเทศราชในการปกครองของฝ่ายพม่า

          กองทัพกษัตริย์ของพระเจ้าหงสาวดีนันทบุเรงมีความสมบูรณ์ยิ่งใหญ่น่าเกรงขามกว่าทุกศึก ประกอบด้วยช้าง ๓,๒๐๐ ทัพม้า ๑๒,๐๐๐ และไพร่ราบซึ่งมีจำนวนถึง ๒๕๒,๐๐๐ โดยมีนายทัพผู้ปรีชาสามารถมาร่วมรบ ทั้งพระมหาอุปราชา มังจาปะโร และลักไวทำมูทหารกล้า

          กิตติศัพท์ความยิ่งใหญ่น่าเกรงขามของทัพหงสาวดีที่ยกเข้ามานี้ ส่งผลให้เจ้าเมืองในขอบขัณฑสีมาของราชอาณาจักรอยุธยาข้างฝ่ายเหนือประหวั่นพรั่นพรึงถึงกับสมคบคิดกันแปรพักตร์เข้าสมานสมัครพระเจ้านันทบุเรงรบสมเด็จพระนเรศวร เป็นเหตุให้สมเด็จพระนเรศวรต้องเผชิญทั้งศึกนอกและศึกใน สถานการณ์กลับยิ่งบีบคั้นให้คับขันยิ่งขึ้น เมื่อพระศรีสุพรรณธรรมาธิราช พระอนุชาเจ้ากรุงละแวกซึ่งขัดพระทัยสมเด็จพระนเรศวรแต่กาลก่อน ได้ยุยงให้พระเชษฐาตัดสัมพันธไมตรีกับอยุธยา ละแวกจึงกลายเป็นหอกข้างแคร่ ที่พร้อมจะกระหน่ำซ้ำเติมสยามให้ย่อยยับหากมีอันพลาดท่าเสียทีในศึกนันทบุเรงนี้

          ภัยรอบด้านบีบรัดให้สมเด็จพระนเรศวรทรงต้องเผชิญศึกอย่างโดดเดี่ยว ซ้ำเคราะห์กลับทับทวีคูณเมื่อสหายศึก เช่น เลอขิ่น และกองกำลังเมืองคัง ซึ่งร่วมกรำศึกกันมาแต่เบื้องต้นคิดถอนตัวตีจาก เพราะพิษรักระหว่างรบที่จบลงด้วยความร้าวฉานระหว่างเลอขิ่นกับพระราชมนูขุนศึกคู่พระทัย ความขัดแย้งด้วยเหตุส่วนตัวได้บานปลายกลายเป็นภัยของแผ่นดินในคราวคับขันเมื่ออยุธยาต้องเผชิญศึก ซึ่งประมาณได้ว่าเป็นมหาสงครามภายใต้โทสจริตของพระเจ้านันทบุเรง

          ด้วยข้อจำกัดที่รุมเร้าหลายประการ ผสานกับจำนวนไพร่พลที่เป็นรองหงสาวดี อยู่หลายขุม ทำให้สมเด็จพระนเรศวรทรงจำต้องปรับยุทธศาสตร์การตั้งรับทัพหงสาวดี โดยทรงใช้พระนครศรีอยุธยาซึ่งมีทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบเป็นฐานบัญชาการรบแต่เพียงแห่งเดียว ทรงส่งกำลังออกไปปักปราการ วางแนวป้องกันมิให้พม่าเข้ามาปลูกค่ายใกล้ขอบคูพระนครและกำแพงเมือง ทั้งยังแต่งกำลังเป็นกองโจรเข้าปล้นค่ายข้าศึกอย่างอาจหาญ

          เมื่อศึกเหนือเสือใต้รุมกระหน่ำ ขุนนางผู้ใหญ่ขาดสามัคคีคิดคดคำนึงแต่ประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง จอมทัพผู้รั้งราชบัลลังก์และความอยู่รอดของแผ่นดินก็มาพลาดท่า ต้องศาสตรากลางสมรภูมิ ยอดทหารเอกกรุงศรีถูกขุนศึกผู้ชาญณรงค์กว่าจับเป็นเชลย ชะตากรรมกรุงศรีอยุธยาและสมเด็จพระนเรศวรจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามในภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ “ศึกนันทบุเรง” ซึ่งมีกำหนดฉายพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ๑๑ สิงหาคม นี้

8538
The Future มาสร้าง"อนาคต" ให้กับหัวใจ ระบายสีสดใสให้ "ความรัก" 18 สิงหาคมนี้



มิแรนด้า จูลาย ชวนคุณมาสร้าง “อนาคต” ให้กับหัวใจ ระบายสีสดใสให้ “ความรัก” ใน The Future

“ความรักมีวันหมดอายุหรือเปล่า”

          คำถามซ้ำซากและเชยๆ นี้ ไม่เคยมีใครตอบได้อย่างชัดเจน แต่คราวนี้ มิแรนด้า จูลาย ผู้กำกับและศิลปินสาวชื่อดัง จะชวนคุณมาฝ่ากำแพงความรัก ไปหาคำตอบ

          The Future มาพร้อมสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ มิแรนด้า จูลาย คือเต็มไปด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่จับตาจับใจ หนังเล่าเรื่องของคู่รักคู่หนึ่งที่คบหากันมานาน และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน จนความหวานจืดชืด กลายเป็นความเคยชิน ปราศจากเรื่องตื่นเต้นในชีวิตโดยสิ้นเชิงแน่นอน ทั้งสองอยากจะประคองความสัมพันธ์ให้อยู่รอดต่อไป คู่รักคู่อื่นๆ เลือกที่จะมีลูก แต่พวกเขาทั้งคู่ตัดสินใจไปขอแมวจรจัดมาเลี้ยง พร้อมกับตั้งความหวังว่า มันจะช่วยให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น

          ภายใต้พล็อตเรื่องที่ดูเพี้ยนๆ มิแรนด้า จูลาย สามารถนำมันมาระบายสี แต่งแต้มความน่ารักจนกลายเป็นหนังที่มีลักษณะเฉพาะตัว หาดูไม่ได้ที่ไหน เหมือนกับที่เธอเคยสร้างความประทับใจมาแล้วให้กับคนดูทั่วโลกใน Me and You and Everyone We Know ผลงานชิ้นก่อน

          The Future เป็นหนังบรรยากาศเบาๆ แต่เนื้อหานั้นสั่นสะเทือนหัวใจอย่างรุนแรง เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ยังไม่ชัวร์กับทั้ง อนาคต, ความรัก, ความสัมพันธ์ และกำลังหาทางออกไม่เจอใครจะไปรู้ หนังอาจจะมอบไอเดียให้คุณนำไปปรับใช้ก็ได้

          The Future พร้อมลงจอให้คอหนังได้รับชมแน่ๆ แล้ว 18 สิงหาคมนี้ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ แห่งเดียวเท่านั้น

8539
จัดเต็มแถลงข่าว “คนโขน” หนังไทยทรงคุณค่า พร้อมโชว์สุดพิเศษ เปิดม่านแห่งนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่



          เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับภาพยนตร์น้ำดีมีคุณค่าเรื่อง “คนโขน” ผลงานกำกับเรื่องที่สองของผู้กำกับฝีมือดี “ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ Cyberia @Centerpoint ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          โดยงานเปิดม่านแห่งนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่เรื่องนี้ ดำเนินรายการโดยตัวผู้กำกับเองตลอดทั้งงานท่ามกลางบรรยากาศคึกคักพร้อมจัดเต็มโชว์พิเศษสุดอลังการ

          เริ่มงานด้วยวิดีโอพรีเซ้นต์ “เปิดม่านคนโขน” ต่อด้วยผู้กำกับเผยถึงรายละเอียดถึงที่มาที่ไปของภาพยนตร์ทรงคุณค่าเรื่องนี้ จากนั้นจึงปล่อยเวทีให้ครูมืดจัดเต็มงานโชว์โขนชุดพิเศษ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับนาฏกรรมโขนจากอดีตสู่ปัจจุบันอย่างสุดอลังการ และพูดคุยกับ “ครูมืด ประสาท ทองอร่าม” ที่ปรึกษาและควบคุมดูแลส่วนของโขนทั้งหมดในเรื่องนี้

          ต่อด้วยการแสดงดนตรีชุดพิเศษ Live Show 2 เพลง (เพลงฤา, ทำไมเพิ่งบอก) จาก “เจษฎา สุขทราพร” (โอ๋ ซีเปีย) และ “ราชศักดิ์ เรืองใจ” ทีมผู้ทำดนตรีประกอบ ร่วมด้วย “ชัยยุทธ โตสง่า” (ป๋อม บอยไทย - นักดนตรีไทยเดิมและดนตรีไทยประยุกต์ ผู้ได้รับรางวัลศิลปาธร สาขาดนตรี ประจำปี พ.ศ. 2553) ซึ่งเป็นโชว์ที่เชื่อมโยงงานนาฏกรรมดั้งเดิมเข้ากับงานศิลปะบันเทิงยุคใหม่ ซึ่งถือเป็นธีมหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ต้องการผสมผสานงานศิลปะสองแขนงเข้าด้วยกันอย่างหมดจดโดยกาลเวลามิอาจทำลายไปได้

          หลังจากนั้นผู้กำกับจึงนำเข้าสู่การชมตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมเปิดตัวและพูดคุยอย่างสนุกสนานกับทีมนักแสดงชั้นครูฝีมือเยี่ยมอย่าง “สรพงษ์ ชาตรี”, นิรุตติ์ ศิริจรรยา”, “เพ็ญพักตร์ ศิริกุล”, “พิมลรัตน์ พิศลยบุตร” และทีมนักแสดงรุ่นใหม่น่าจับตาอย่าง “อภิญญา รุ่งพิทักษ์มานะ”, “ขจรพงศ์ พรพิสุทธิ์”, “นันทรัตน์ ชาวราษฎร์”, “กองทุน พงษ์พัฒนะ” ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพรวมของทีมนักแสดง, ทีมงานเบื้องหลัง, พันธมิตรทางภาพยนตร์ และผู้บริหาร เป็นที่ระลึก

          “คนโขน” เล่าเรื่องราวความรัก, ความผูกพัน, มิตรภาพ, ตัณหา และอาฆาตแค้นของหลากหลายตัวละครที่มีวิถีศิลปะนาฏกรรมโขนเป็นฉากหลังของชะตากรรมชีวิต พร้อมให้พิสูจน์คุณภาพ 25 ส.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

8540
“สรพงษ์-นิรุตติ์” ประชันบทเข้มข้น ไว้ลายนักแสดงชั้นครู ในหนังน้ำดีเรื่อง “คนโขน”

       
 
           นานๆ ครั้งที่ภาพยนตร์ไทยจะให้ความสำคัญและมอบบทบาทชั้นดีกับนักแสดงชั้นครูอย่าง “สรพงษ์ ชาตรี” และ “นิรุตติ์ ศิริจรรยา” ให้มาประชันฝีมือการแสดงกันสุดเข้มข้นในเรื่อง “คนโขน” ของผู้กำกับ “ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ที่เล่าเรื่องราวความรัก, ความผูกพัน, มิตรภาพ, ตัณหา และอาฆาตแค้นของหลากหลายชีวิตผ่านฉากหลังของนาฏกรรมโขน

           โดยทั้งคู่ต้องมาปะทะอารมณ์การแสดงกันในบทสองครูโขน “ครูหยด” (สรพงษ์) กับ “ครูเสก” (นิรุตติ์) ที่ชะตากรรมชีวิตต้องพลิกผันจากเพื่อนรักกลายมาเป็นเพื่อนแค้น และต้องมาห้ำหั่นกันด้วยชั้นเชิงแห่งโขน

          ผู้กำกับสุดเนี้ยบ “ตั้ว ศรัณยู” เปิดเผยถึงบทบาทของสองนักแสดงชั้นครูในเรื่องนี้ว่า

          “การคัดเลือกนักแสดงรุ่นใหญ่ของเรื่องนี้ ผมก็คิดแบบภาพยนตร์ว่าถ้ามีแค่เด็กใหม่ๆ เดี๋ยวจะว่าไม่มีอะไรเลย ภาษาหนังก็ต้องมีใครที่มาค้ำไว้ ซึ่งตามบทมันก็มีบทของครูโขน 2 คนที่เป็นรุ่นใหญ่ ที่มีภูมิหลังที่เขาเป็นเพื่อนเก่ากันมาและมาหักกันในยุคนี้ ครูคนหนึ่งก็เป็นครูของพระเอก ครูอีกคนก็เป็นตัวผู้ร้าย เป็นคู่อริกัน ก็ต้องเป็นคนที่มีฝีมือและบารมีที่จะมาค้ำทั้งหมดของหนังได้ คือถ้าดูแล้วไม่เชื่อเนี่ย เรื่องทั้งหมดนี้ก็จะดูไม่แข็งแรง ในโลกการแสดงเมืองไทยต้องเป็นสองคนนี้เท่านั้น ‘สรพงษ์ ชาตรี’ และ ‘นิรุตติ์ ศิริจรรยา’ ซึ่งดูแล้วมีบารมี มีศักดิ์ศรีค้ำกันได้ มันเป็นคาแร็คเตอร์ที่ต่างกัน ก็เลยมองว่าทั้งพี่เอกและพี่หนิงน่าจะเหมาะ โดยที่สรพงษ์อยู่กับความเป็นสมถะ และนิรุตติ์อยู่กับความยิ่งใหญ่ ศักดิ์ศรีชื่อเสียง ซึ่งต้องบอกว่าเชื่อมือการแสดงชั้นครูของทั้งสองท่านได้เลยครับ ทุกคนเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว เราก็คุ้นเคยอยู่แล้ว ก็เลยไม่มีปัญหา ทุกคนก็จะรู้ว่าตอนนี้คือเวลาเข้าฉาก ตอนนี้นั่งสบายๆ รอคิว ทุกคนก็จะมีวิธีการของตัวเอง ผมว่านั่นแหละคือการเซ็ตอัพตัวเองให้พร้อมที่จะเข้าฉาก พอเป็นมืออาชีพเขาก็จะเข้าใจ การทำงานก็เป็นไปด้วยดี และการแสดงของทั้งสองท่านก็ทำให้เรื่องราวเข้มข้นน่าติดตามมากขึ้นด้วยครับ”

          ติดตามการแสดงสุดเข้มข้นของสองนักแสดงชั้นครูได้ใน “คนโขน” พร้อมให้พิสูจน์คุณภาพ 25 ส.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

8541
Movie Guide: “คนโขน”



          ตัวอย่าง “คนโขน”
          เบื้องหน้า คือ ความวิจิตรตระการตา
          เบื้องหลัง คือ ตัณหาและมายาแห่งนาฏกรรม

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=jZ2sGnmvEQk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=jZ2sGnmvEQk</a>
         
          25 สิงหาคม 2554      ทุกโรงภาพยนตร์

8542


สุดยอดนักแสดงแถวหน้า “อนันดา” ประชันฝีมือ “พลอย เฌอมาลย์” อลังการงานแสดงสุดเข้มข้นอีกครั้ง ใน “อุโมงค์ผาเมือง” 

          หลังจากที่คว้ารางวัลด้านการแสดงยอดเยี่ยมในสาขา “นักแสดงนำชาย” และ “นักแสดงนำหญิง” แทบทุกสถาบันรางวัลภาพยนตร์ไทยจากภาพยนตร์รักอมตะเรื่อง “ชั่วฟ้าดินสลาย” เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด “อนันดา เอเวอริงแฮม” และ “เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์“ ก็ได้รับโอกาสอันดีกลับมาประชันบทบาทกันอย่างสุดฝีมืออีกครั้งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ของผู้กำกับฝีมือละเมียด “หม่อมน้อย-ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ซึ่งทั้งคู่ต้องรับบทหนักแสดงเป็น 4 คาแร็คเตอร์ จากเรื่องเล่า 4 มุมมองในเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียวด้วย

โดยหม่อมน้อยได้เปิดเผยหลังจากปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

          “ครั้งนี้นับว่าเป็นการแสดงที่สมบูรณ์แบบที่สุด และสมศักดิ์ศรีสุดยอดฝีมือการแสดงแห่งวงการภาพยนตร์ ทั้งอนันดาและพลอยต่างก็ทุ่มเทแรงกายและแรงใจจนสุดความสามารถ เพื่อมาสวมบทบาท ‘ขุนศึกเจ้าหล้าฟ้า’ ผู้สูงศักดิ์ และ ‘แม่หญิงคำแก้ว’ ภรรยาผู้เลอโฉมแห่งนครเชียงหล้า สองสามีภรรยาผู้ต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมอันโหดร้ายอย่างน่าพิศวงในขณะเดินทางกลางป่าเปลี่ยว ซึ่งเรื่องนี้ทั้งคู่ต้องประชันฝีมือเชือดเฉือนอารมณ์ทางการแสดงถึงสี่บทบาทที่มาจากเรื่องเล่าสี่มุมมองของตัวละครต่างๆ ในเรื่องนี้ด้วยกัน ซึ่งรับรองได้ว่าผู้ชมจะต้องสนุกและประทับใจกับการแสดงของทั้งคู่อีกครั้งแน่นอน”

          “อุโมงค์ผาเมือง” ดัดแปลงจากวรรณกรรมบทละคร “ราโชมอน” หรือ “ประตูผี” ของ ฯพณฯ พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ซึ่งจะนำผู้ชมดำดิ่งไปสู่ความมืดมิดในเบื้องลึกเกินหยั่งถึงของความเป็นมนุษย์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนบนจอภาพยนตร์ สร้างเพื่อเฉลิมฉลอง “40 ปีของบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” และ “ครบรอบ 100 ปีชาตกาลของ ฯพณฯ พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช” พร้อมเข้าฉายเร็วๆ นี้

8543
           CONAN THE BARBARIAN 3 D โคแนนนักรบเถื่อน เนรมิตโลกแฟนตาซีเต็มรูปแบบจากฝีมือทีมสร้าง 300 และ อันเดอร์เวิลด์ พร้อมแจ้งเกิด เจสัน โมมัว ในบท โคแนน 

 

          เป็นหนังที่ถูกจับตามอง ตั้งแต่เริ่มมีการประกาศสร้างเพราะความสำเร็จที่เวอร์ชั่นต้นฉบับเคยทำเอาไว้ โดย ฮอลลีวู้ดได้ตัดสินใจทุ่มทุนสร้าง Conan the Barbarian 3 D ( โคแนนเดอะบาร์บาเรี่ยน ทรีดี ) เวอร์ชั่น ปี 2011 ด้วยทุนที่สูงถึง 3000 ล้านบาท เพื่อเนรมิตโลกของนักรบแดนเถื่อน สัตว์ร้าย และ ดินแดนแห่งเวทย์มนตร์คาถาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อเติมทุกอย่างดูสมจริงขึ้น ! ดุดันขึ้น ! กว่าที่ต้นฉบับเคยทำเอาไว้ ...และยังได้ นักแสดงดาวรุ่ง เจสัน โมมัว ( หนุ่มหล่อหุ่นเฟิร์ม ) มารับบท โคแนนยอดนักรบเถื่อน ฉบับปี โดยเขาต้องฟิตหุ่นให้ดูเฟิร์มด้วยการเข้ายิมวันละ 6 ชั่วโมง ติดต่อกันนานกว่า 50 วัน ด้วยความตั้งใจที่จะเป็น โคแนน ที่พร้อมลุยและเร้าใจในลีลาการต่อสู้ทุกสถานการณ์

          และเพื่อให้การสร้างฉากแอ็คชั่นใน Conan the Barbarian 3D ออกมาแบบเท่ และสุดมันส์ สมความตั้งใจ ทางทีมงานได้ติดต่อนำผู้กำกับฉากแอ็คชั่นเบอร์หนึ่งของฮอลลีวู้ดอย่าง เดวิด ลิช ที่มีผลงานใน 300, UNDERWORLD 2 , TRON รวมถึง นักออกแบบคิวบู๊คนดัง นูน ออร์แซ็ตติ (The Expendables, Rambo) เข้ามาออกแบบและถ่ายทำฉากต่อสู้อันดุเดือด แบบยิ่งกว่าเวอร์ชั่นต้นฉบับ

          “ "พวกเราพยายามทำให้ยิ่งใหญ่กว่าการต่อสู้ด้วยดาบในหนังต้นฉบับ และทำให้ดูมีการออกแบบมากขึ้น ทันสมัยมากขึ้น และเปี่ยมไปด้วยพลังงาน โคแนน ต้นฉบับจะเจอคู่ต่อสู้แบบตัวต่อตัว แต่ โคแนน ของเราจะเจอกับคู่ต่อสู้หลายสิบคนพร้อมกัน แถมคู่ต้อสู้เขายังมีทั้ง นักรบกระหายเลือด กองทัพมัมมี่ และ อสูรกายคราเค่น และแม่มดจอมโหด “ ผู้กำกับเผย

          CONAN THE BARBARIAN 3 D หรือ โคแนน นักรบเถื่อน เปิดฉากด้วยการฆ่าล้างเผ่าพันธ์นักรบของ คฮาลาร์ ซิมส์ (สตีเฟ่น แลง) ยอดนักรบผู้ชั่วร้ายที่ต้องการครอบครองโลก ด้วยการตามหา หน้ากากแห่งอาเครอน ที่มีพลังในการชุบชีวิตคนให้ฟื้นจากความตาย คฮาลาร์ ได้นำกองทัพไปสังหารนักรบเผ่าชิมเมเรียนทุกคนที่ไม่ให้ความร่วมมือกับเขา มีเพียงเด็กชื่อ โคแนน (เจสัน โมมัว) บุตรชายหัวหน้านักรบที่หนีรอดมาได้ เขาเติบโตขึ้นมากลายเป็นนักรบที่แกร่งที่สุดในแดนเถื่อน เขาหล่ออาวุธวิเศษคู่กาย ดาบหนัก 60 ปอนด์ ขึ้นมาเพื่อเป้าหมายในการตามล่าล้างแค้นให้เผ่าที่ถูกทำลายโดยมี ทามาร่า (ราเชล นิโคลส์ ) แม่มดสาว “ ผู้สืบสายเลือดบริสุทธิ์ในการครอบครองและควบคุมอำนาจแห่ง หน้ากากแห่งอาเครอน “ เป็นเพื่อนร่วมทางในการร่วมต่อสู้กับนักรบปิศาจของ ซิมส์….

          พิชิตจอมคน สยบมนตร์ปีศาจ
          ประกาศศักดิ์ศรี “นักรบคนแรกของโลก”
          CONAN THE BARBARIAN 3 D โคแนน นักรบเถื่อน
          25 สิงหาคม ทั้งในระบบดิจิตอล 3 มิติ และ ระบบปกติ

8544
“มิล่า โจโววิช” ควง “ออแลนโด้ บลูม” หล่อเริ่ด สวยร้าย ปะทะ 3 ทหารเสือ แบบสะใจ ทะลุจอ ใน THE THREE MUSKETEERS 3 D



          เป็นครั้งแรกของการโคจรมาพบกัน ของ ซูปเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ด “มิล่า โจโววิช” และ “ออแลนโด้ บลูม” ที่คราวนี้ มารับบทร้ายทั้งคู่ ในภาพยนตร์ The Three Musketeers 3D (เดอะทรีมัสเกตเทียร์ ทรีดี) ซึ่งเป็นการนำเรื่องราวของ อมตะนิยายคลาสสิก 3 ทหารเสืออันโด่งดัง กลับมาขึ้นจอภาพยนตร์อีกครั้ง โดยในครั้งนี้ จะได้สนุก ตื่นตา ทะลุจอไปกับเวอร์ชั่น 3 มิติ รวมถึงเวอร์ชั่นปกติด้วย แต่ที่การันตีความมันส์เป็นพิเศษ เพราะ 3 ทหารเสือในเวอร์ชั่นนี้ ฉีกกฎและภาพแบบเดิม กลายเป็น 3 ทหารเสือ โฉมใหม่ ที่ได้รับการจินตนาการให้สนุกยิ่งกว่าเดิม ด้วยผู้กำกับมากฝีมือ อย่าง พอล ดับบลิวเอส แอนเดอร์สัน ผู้กำกับคนเก่งที่สร้างชื่อและฝากผลงานมาแล้ว กับ ภาพยนตร์ชุด RESIDENT EVIL และใน The Three Musketeers 3D พอล ดับบลิวเอส แอนเดอร์สัน ได้แปลงโฉมนางเอกคู่บุญ “มิล่า โจโววิช” จาก บท แอ็คชั่น ฮีโร่หญิงอย่าง “อลิซ” ใน RESIDENT EVIL ให้เป็น มิลาดี เดอ วินเทอร์ สายลับ และนักฆ่าสาว ที่มีความสวยเซ็กซี่พอๆ กับความร้ายกาจ เธอเป็นลูกน้องคนสนิทของ ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม จุดมุ่งหวังของเธอคือ การครอบครองบัลลังก์ฝรั่งเศส มิล่า พูดถึงการเข้ามาแสดงในหนังเรื่องนี้ว่า “ฉันชอบวรรณกรรมต้นฉบับ และได้ดูทุกเวอร์ชั่นที่ถูกสร้างเป็นหนัง ฉันคิดว่า The Three Musketeers 3D มีเรื่องราวที่คลาสสิก และสมควรที่จะถูกเล่าซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทุกยุคต่างก็มีสามทหารเสือเวอร์ชั่นของตัวเอง และฉันก็ดีใจที่พวกเราเป็นผู้สร้างให้สำหรับคนในยุคนี้ เราทำมันแตกต่างออกไปจากเดิมไปบ้าง แต่เนื้อแท้แล้วมันก็ยังมีจิตวิญญาณของสามทหารเสืออยู่อย่างเต็มเปี่ยม”
เมื่อมีสาวร้ายทรงเสน่ห์แล้ว ใน The Three Musketeers 3D ยังมีหนุ่มร้ายหล่อเริ่ด ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม ซึ่งรับบทโดย “ออแลนโด้ บลูม” เขาให้สัมภาษณ์ถึงตัวละครของเขาว่า “ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม เป็นจอมวายร้าย อันธพาล และเย่อหยิ่ง เขาเหมือนเด็กเจ้าอารมณ์ที่ต้องได้ทุกอย่างตามใจ นี่เป็นตัวละครที่แตกต่างจากที่ผมเคยแสดง มันเป็นประสบการณ์ใหม่ ผมคิดว่าการเล่นเป็นผู้ร้ายสนุกกว่าการเป็นพระเอก โดยเรายังผสมผสานองค์ประกอบของแต่ละยุคเข้าด้วยกัน เพราะในขณะที่เรื่องราว เครื่องแต่งกาย และสถาปัตยกรรม เกิดขึ้นอยู่ในยุควิคตอเรียน แต่เราก็ได้ใส่ทัศนคติและค่านิยมที่มีความร่วมสมัย ซึ่งจะทำให้หนังดูสนุกยิ่งขึ้น” นอกจากสองนักแสดงนำ และ ผู้กำกับยอดฝีมือแล้ว The Three Musketeers 3D ยังคับคั่งไปด้วยนักแสดงแถวหน้า ไม่ว่าจะเป็น คริสตอฟ วอลซ์ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ปีที่แล้ว, แมดส์ มิคเคลสัน ที่เคยรับบทตัวร้ายใน Casino Royale รวมถึงการตอกย้ำความเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของ โลแกน เลอร์แมน จาก Percy Jackson ที่เข้ามารับบทเป็นตัวละครที่คลาสสิกที่สุดอย่าง ดาตาญัง

          The Three Musketeers 3D เรื่องราวของ สามทหารเสือและทหารเสือฝึกหัด ดาตาญัง ต้องรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อหยุดยั้งแผนการอันชั่วร้ายของ คาร์ดินัล ริเชอลิเยอ ที่ร่วมมือกับ มิลาดี เดอ วินเทอร์ และ ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม ในการยึดครองบัลลังก์กษัตริย์แห่งฝรั่งเศส

          พบภารกิจคุ้มบัลลังก์ครั้งอลังการที่สุดของสามทหารเสือ
          จากผู้กำกับ Resident Evil และ การปะทะกันครั้งแรก
          ออร์แลนโด้ บลูม และ มิล่า โจโววิช
          29 กันยายนนี้ ….ก่อนอเมริกา

8545
ทีเซอร์โปสเตอร์และตัวอย่างแรก Contagion



          ปล่อยกันมาแล้วกับทีเซอร์โปสเตอร์และตัวอย่างแรก หนัง Sci-Fi เรื่องใหม่ ของ Warner Bros. กับภาพยนตร์เรื่อง Contagion จากผลงานการกำกับของ สตีเวน โซเดอเบิร์ก ที่เคยฝากผลงานการกำกับมาแล้ว กับภาพยนตร์ Ocean's ทั้งสามภาค และยังได้นักแสดงมากฝีมือมากมายมาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น แมตต์ เดมอน , เคต วินสเลต , จู๊ด ลอว์ , มาเรียน โกทิลลาร์ด , ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น ฯลฯ

          Contagion เล่าถึงการแพร่กระจายของเชื่อไวรัสผ่านทางอากาศ ซึ่งร้ายแรงขนาดสามารถฆ่าคนตายได้เพียงชั่วข้ามคืน และเมื่อไวรัสนี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก เหล่าบรรดาหมอและนักวิทยาศาสตร์ต่างร่วมมือกันคิดค้นหาวิธียับยั้งและรักษา ในขณะเดียวกัน ประชาชนต่างก็ดิ้นรนเอาชีวิตรอดด้วยเช่นกัน

          Contagion ฉาย 29 กันยายนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

8546
ปีเตอร์ ชาน สุดปลื้ม Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เปิดตัวในจีนสัปดาห์แรกทะลุ 100 ล้าน พร้อมลงโรงกระหึ่มทั่วเอเชีย อเมริกา และยุโรป



          หลังจากเปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับภาพยนตร์จีนกำลังภายในเรื่องแรกของผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ปีเตอร์ ชาน Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว โดยเข้าฉายที่จีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเปิดตัวด้วยรายรับสัปดาห์แรกถึง 101 ล้านหยวน ซึ่งถือว่าเป็นรายได้เปิดตัวที่ดีที่สุดของหนังปีเตอร์ ชาน ดีกว่าหนังเรื่องยิ่งใหญ่ล่าสุดของเขาอย่าง The Warlords ที่เข้าฉายในปี 2007 ซึ่งทำรายได้ในการเปิดตัวสัปดาห์แรกที่จีนอยู่ที่ 80 ล้านหยวน สำหรับ Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นภาพยนตร์ที่ ปีเตอร์ ชาน ทุ่มเทอย่างมากในการทำออกมาให้ดี และยังได้ตัดต่อออกมาหลายเวอร์ชั่น เพื่อให้เข้ากับผู้ชมในแต่ละภูมิภาค โดยเขาได้เลือกเมืองไทยในการตัดต่อหนัง และแน่นอนเขาได้กล่าววว่า หนังที่จะฉายในประเทศไทย ถือเป็นเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเรื่องนี้ นอกจากหนังเรื่องนี้จะสร้างรายรับที่ทะลุเป้าให้กับปีเตอร์ ชานแล้ว หนังเรื่องนี้ยังถือว่าเป็นหนังที่ 4 ที่แสดงนำโดย ดอนนี่ เยน และประสบความสำเร็จทำรายได้เกิน 100 ล้านหยวน โดยก่อนหน้านี้เรื่องที่ ดอนนี่ แสดงนำและรายได้ทะลุ 100 ล้านหยวน ก็มี Ip Man 2 (219 ล้านหยวน), 14 Blades (142 ล้านหยวน), Chen Zhen: Legend of the Fist (137 ล้านหยวน) และล่าสุด The Lost Bladesman ที่ทำรายได้เฉพาะในจีนไปมากกว่า 160 ล้านหยวน

          ถือได้ว่า Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งจากการเป็นภาพยนตร์จีนกำลังภายในเรื่องเดียวที่ถูกเลือกให้ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ในรอบกว่า 10 ปี และยังได้รับการตอบรับอย่างดีในประเทศบ้านเกิด อย่าง จีนแผ่นดินใหญ่ และแน่นอนว่ามีกำหนดเข้าฉายในประเทศต่างๆในเอเชียอีกหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ในปลายเดือนกรกฏาคมนี้ และยังถูกซื้อสิทธิ์ให้ไปฉายที่สหรัฐอเมริกา และ ยุโรปหลายประเทศอีกด้วย
         
          สำหรับเรื่องราวของ Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นเรื่องราวของ หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) ช่างทำกระดาษที่ใช้ชีวิตอย่างสงบกับภรรยาอย่าง อาจู (ถังเหว่ย) และลูก แต่แล้ววันหนึ่งเกิดคดีโจรปล้นหมู่บ้านและหลิวจินซีได้พลั้งมือฆ่าโจรตาย และทำให้ทางการส่งนักสืบมือหนึ่งอย่าง ซูไป๋จิว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) มาสืบคดีที่หมู่บ้าน และการมาถึงของ ซูไป๋จิว ทำให้อดีตที่หลิวจินซีต้องการลืมกลับมาหลอกหลอนเขาอีกครั้ง และความจริงที่ว่า เขาคือรองหัวหน้าของสมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมที่สุดอย่าง “72อสูร” ที่ตัดสินใจทิ้งพรรคพวกมา และเป็นคนที่ ซือฟุ (หวังหยู่) ผู้เป็นหัวหน้าของสมาคมต้องการทำลายที่สุด

          หนึ่งคนต่อย หนึ่งคนคิด พลิกศาสตร์วิชายุทธที่โลกเคยมี
          Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว
          28 กรกฏาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

8547
“พุ่มพวง” จัดรอบปฐมทัศน์ “ป๋อ-เปา” นำทีมนักแสดง โชว์มินิคอนเสิร์ตบทเพลงอมตะสุดฮิต “พุ่มพวง ดวงจันทร์”

 

          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และบาแรมยู ร่วมกับภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” จัดงานรอบปฐมทัศน์ด้วยการโชว์มินิคอนเสิร์ตรำลึกบทเพลงอมตะของ “ราชินีลูกทุ่ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์” ด้วยน้ำเสียงสุดไพเราะจากนางเอกดาวรุ่งมาแรง เปาวลี พรพิมล ร่วมด้วยนักแสดงนำคุณภาพอย่าง ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, บุญโทน คนหนุ่ม, ถนอม สามโทน และผู้กำกับภาพยนตร์ บัณฑิต ทองดี ณ ลานอินฟินิซิตี้ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

          บรรยากาศงานชวนให้หวนรำลึกถึงนักร้องสาวในดวงใจ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศ ก่อนเริ่มงานด้วยการโชว์แสดงมินิคอนเสิร์ต เปิดเวทีด้วยบทเพลง นักร้องบ้านนอก, ผู้ชายในฝัน, กระแซะเข้ามาสิ และโลกของผึ้ง จัดเต็มทั้งหมด 4 เพลงรวดเป็นครั้งแรก ที่ยังไม่เคยโชว์เต็มขนาดนี้บนเวทีแห่งไหนมาก่อน จากน้ำเสียงคุณภาพอันไพเราะของ น้องเปา-เปาวลี พรพิมล ร่วมด้วยบรรดาแดนเซอร์ครบเซ็ทที่ออกมาวาดลวดลาย และโชว์ลีลาอย่างสวยงามสุดอลังการทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว จากนั้นร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์ และการนำเรื่องราวชีวประวัติที่น่ายกย่องและเชิดชูมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง จากเหล่านักแสดงนำที่นำทีมด้วยพระเอกหล่อเจ้าเสน่ห์ ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, บุญโทน คนหนุ่ม, ถนอม สามโทน และผู้กำกับภาพยนตร์ บัณฑิต ทองดี พร้อมทั้งเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศมาร่วมสร้างปรากฏการณ์แสดงพลังรักและศรัทธาแด่ ราชินีลูกทุ่ง หนึ่งเดียวของไทย ในวันที่ 21 กรกฏาคมนี้ที่โรงภาพยนตร์ ปิดท้ายด้วยการได้รับเกียรติจากเหล่าผู้บริหาร บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล, บ.โซตัส อินเตอร์เนชั่นแนล, บ.ไทยประกันชีวิต, ธ.ออมสิน, โรงภาพยนตร์ พารากอนซีนีเพล็กซ์, ทีมงานภาพยนตร์ทั้งโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ นักแสดง, ครอบครัวของพุ่มพวง ดวงจันทร์ รวมถึงคุณไกรสร แสงอนันต์, ครูมนต์ เมืองเหนือ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก ก่อนที่แฟน(คลับ)ของป๋อ-ณัฐวุฒิ จะแห่มาร่วมกันแสดงความยินดีมอบช่อดอกไม้ ด้านน้องเปา-เปาวลี ถึงจะเป็นนางเอกหน้าใหม่แต่บรรดาแฟนคลับมากันล้นงานเช่นกันมอบช่อดอกไม้ ส่งเสียงกรี๊ดร่วมยินดีในงานรอบปฐมทัศน์ครั้งนี้

          “พุ่มพวง” ภาพยนตร์แห่ง น้ำตาหยดแรก บทเพลงแห่งแรก และความรักครั้งแรก ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและการกลับมาของราชินีลูกทุ่งผู้โด่งดัง พร้อมสร้างความประทับใจ 21 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

          “เขยิบ เขยิบ เขยิบ เขยิบ เข้ามาสิ…กระแซะ กระแซะ กระแซะ กระแซะ เข้ามาสิ”

8548
เชิญร่วมงานประกวดร้องเพลงพุ่มพวงวันเสาร์ที่ 23 ก.ค “พุ่มพวง นักร้องแห่งท้องทุ่ง สู่เวทีลูกทุ่งแห่งดวงดาว”

           สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อเยาวชนระหว่างอายุ 8-15 ปี ที่มีใจรักในการร้องเพลงลูกทุ่ง ประกวดร้องและเต้นบทเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เข้าร่วมประกวดร้องเพลงในกิจกรรม “พุ่มพวง นักร้องแห่งท้องทุ่งสู่เวทีลูกทุ่งแห่งดวงดาว” เพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยรอบแรกได้ทำการคัดเลือกทีมที่ผ่านการคัดเลือให้เหลือ 20 ทีม และจะทำการแข่งขันตัดสินรอบชิงชนะเลิศของกิจกรรมครั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2554 ตั้งแต่เวลา12:00-17:15 น. ที่ ลานฮอลลิวูด ฮอลล์ ชั้น 1 โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
 
           โดยกิจกรรม “พุ่มพวง นักร้องแห่งท้องทุ่งสู่เวทีลูกทุ่งแห่งดวงดาว” รอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ ได้เรียนเชิญ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อเป็นผู้ร่วมตัดสิน พร้อมยังร่วมด้วยนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ได้แก่ น้องเปา-เปาวลี พรพิมล นางเอกดาวรุ่งมาแรง ผู้รับบท “พุ่มพวง ดวงจันทร์” , บุญโทน คนหนุ่ม ศิลปินนักแหล่อันดับต้นของประเทศไทย และผู้กำกับภาพยนตร์ อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ที่มาร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสินการประกวดร้องเพลงสำหรับรางวัลพิเศษ “รางวัลขวัญใจคนทำหนัง” เพียงหนึ่งทีมเท่านั้นที่จะถูกใจและโดนใจ พร้อมพบกับโชว์พิเศษจาก น้องเปา-เปาวลี และทำการตัดสินทีมชนะเลิศการประกวด มอบเงินรางวัลทุนการศึกษาในกิจกรรมการประกวดครั้งนี้

8549
บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกต้องมนตร์สะกดของการเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต – ภาค 2” ตอนจบของภาพยนตร์ชุดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล ถูกเขียนสถิติขึ้นมาใหม่ด้วยความยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งแรกของโลก



          จากการประมาณการที่น่าประหลาดใจของบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกรวมรายได้ทั้งหมดมากกว่า 476 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต – ภาค 2” ของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ทำลายประวัติศาสตร์สถิติบ็อกซ์ออฟฟิศของการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ทั้งในและต่างประเทศหลายแห่ง มีการแถลงการณ์ขึ้นวันนี้โดย แดน เฟลแมน ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส ภายในประเทศ และ เวโรนิกา ควอน-รูบิเน็ค ประธานการจัดจำหน่ายทั่วโลก

          ตอนจบของภาพยนตร์ซีรี่ส์ขวัญใจคนทั่วโลก “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต – ภาค 2” กวาดรายได้ให้บ็อกซ์ออฟฟิศภายในประเทศ 168.5 ล้านดอลลาร์ไปอย่างน่าประหลาด นี่ไม่ใช่แค่การเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์เท่านั้น แต่ยังเป็นการลบสถิติการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์อีกด้วย นอกเหนือจากสถิติที่ถูกทำลายแล้ว ยังมีสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศช่วงวันธรรมดา (วันศุกร์อยู่ที่ 92.1 ล้านดอลลาร์) บ็อกซ์ออฟฟิศช่วงวันศุกร์ และบ็อกซ์ออฟฟิศช่วงวันเปิดตัวอีกด้วย

          จากการเปิดตัวพร้อมกันของภาพยนตร์ใน 59 ประเทศ รายได้บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกที่น่าเหลือเชื่อกวาดรายได้ไป 307 ล้านดอลลาร์ ทำให้ภาพยนตร์เป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลทั่วโลก เริ่มขึ้นนำจากการทำลายสถิติการกวาดรายได้ที่อังกฤษ (36.6 ล้านดอลลาร์) และออสเตรเลีย (26.7 ล้านดอลลาร์) เป้าหมายทุกแห่งสามารถทำรายได้ไปอย่างดีเยี่ยม รวมถึงที่เยอรมัน (25.7 ล้านดอลลาร์), ฝรั่งเศส (23.9 ล้านดอลลาร์) และญี่ปุ่น (21.5 ล้านดอลลาร์)

          โดยรวมทั่วโลกแล้ว ภาพยนตร์ยังทำลายการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ในระบบ IMAX ด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไป 23.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการสร้างสถิติในอเมริกาเหนือขึ้นมาใหม่ด้วยรายได้ 15.5 ล้านดอลลาร์

          ภาพยนตร์เริ่มทำลายสถิติตั้งแต่การเปิดตัวของภาพยนตร์ในการขายบัตรล่วงหน้า ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นี่เป็นสัญญาณแรกว่าจะได้รับการต้อนรับจากบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างยิ่งใหญ่ขนาดไหน การฉายภาพยนตร์ในวันเปิดตัวช่วงเที่ยงคืนไม่ใช่แค่การได้พบกับความคาดหวัง แต่เหนือกว่าความคิดหวังด้วยรายได้ถึง 43.5 ล้านดอลลาร์จากบ็อกซ์ออฟฟิศภายในประเทศเท่านั้น

          แดน เฟลแมน กล่าวว่า “ตัวเลขเหล่านี้เป็นเรื่องน่าแปลกใจ แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวเท่านั้น ไม่สามารถเป็นตัวเลขออกมาได้เลยว่าพวกเราตื่นเต้นและปลาบปลื้มแค่ไหนสำหรับทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม โดยเฉพาะแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้จงรักภักดีทั้งหลายที่ให้การสนับสนุนภาพยนตร์อย่างไม่ขาดสาย นี่คือจุดสูงสุดของช่วง 10 ปีที่ไม่ธรรมดา และเป็นการสะท้อนถึงการทำงานอย่างหนัก การเสียสละของผู้คนมากมายจากเบื้องหน้าและเบื้องหลังกล้อง เริ่มตั้งแต่ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้อัจฉริยะรวมไปถึงผู้อำนวยการสร้างเดวิด เฮย์แมน พวกเราขอยกย่องทุกคนเลย”

          เวโรนิก้า ควอน-รูบิเน็ค แสดงความเห็นว่า “แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นปรากฏการณ์ทางศิลปะของทั่วโลกที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเยอรมัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น รัสเซียหรือภาษาใดๆ ผู้ชมทั่วโลกมีการยอมรับภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์มาหลายต่อหลายปี ด้วยอานุภาพแห่งตอนจบที่ตอกย้ำว่าภาพยนตร์ชุดนี้มีความพิเศษอย่างไร พวกเราขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่มีส่วนร่วมในภาพยนตร์สำหรับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้”

          ภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต – ภาค 2” เป็นการผจญภัยตอนสุดท้ายในภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ มหากาพย์ภาพยนตร์ตอนสุดท้ายเป็นการต่อสู้ระหว่างพลังด้านดีและพลังชั่วร้ายของโลกพ่อมดที่ทวีตัวเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ ไม่มีการเดิมพันที่สูงขึ้นและไม่มีที่ใดปลอดภัย แต่นั่นคือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ถูกเรียกขานให้เสียสละ ในที่สุดเขาถูกดึงให้เข้าไปใกล้กับการเผชิญหน้าปะลองครั้งสุดท้ายที่สำคัญกับลอร์ดโวลเดอมอร์ ทั้งหมดต้องสิ้นสุดลงที่นี่

          นำแสดงโดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์, รูเพิร์ท กรินท์ และ เอ็มม่า วัตสัน กลับมารับบทของ แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เหล่านักแสดงที่มารวมตัวกันในภาพยนตร์ยังรวมถึง เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์, ร็อบบี้ โคลเทรน, วอร์วิค เดวิส, ทอม เฟลตัน, ราล์ฟ ฟีนส์, , ซิอาแรน ไฮด์ส, จอห์น เฮิร์ท, เจสัน ไอแซ็คส์, แมทธิว เลวิส, แกรี่ โอล์ดแมน, อลัน ริคแมน, แม็กกี้ สมิธ, เดวิด ธิวลิส, จูลี่ วัลเตอร์ส และ บอนนี่ ไรท์

          ภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2” กำกับการแสดงโดยเดวิด เยทส์ อำนวยการสร้างโดย เดวิด เฮย์แมน เดวิด บาร์รอน และ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ดัดแปลงบทภาพยนตร์โดย สตีฟ โคลฟส์ สร้างขึ้นจากนิยายของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง อำนวยการสร้างบริหารโดย ไลโอเนล วิแกรม

          ภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต – ภาค 2” เป็นภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ภาคแรกที่ฉายทั้งรูปแบบ 3 มิติและ 2 มิติโดยมีการฉายพร้อมกันทั่วประเทศ ภาพยนตร์มีการฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX® บางแห่ง ภาพยนตร์ได้ผ่านระบบดิจิตัล รีมาสเตอร์ ให้มาเป็นคุณภาพของภาพและเสียงของ The IMAX Experience® ผ่านทางการจดทะเบียนภายใต้ชื่อ IMAX DMR® เทคโนโลยี

ภาพยนตร์เปิดตัวทั่วประเทศวันที่ 14 กรกฎาคม จัดจำหน่ายทั่วโลกโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส หนึ่งในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์
          www.harrypotter.co.th

8550
“30+” ถึงเวลาสวยเซอร์ไพรส์ โรแมนติคคอมมิดี้กับ “พลอย เฌอมาลย์” ผลงานเรื่องที่ 2 ของผกก. “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก”



          ตลอดระยะเวลา 17 ปีในวงการบันเทิง จนถึงทุกวันนี้พูดได้ว่าคงไม่ต้องมีบทพิสูจน์ใดๆ แล้วสำหรับพลอย เฌอมาลย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงความเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ยิ่งเอ่ยชื่อผลงานการแสดงบนแผ่นฟิล์มที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สตางค์, รักน้อยนิดมหาศาล, บุปผาราตรีเรื่อยมาจนถึง รักแห่งสยาม และประจักษ์ทุกสายตาโดยปราศจากข้อกังขา ในภาพยนตร์ดราม่าสุดเข้มข้นแห่งทศวรรษอย่าง “ชั่วฟ้าดินสลาย” และในปีนี้แฟนๆ จะได้ตื่นตะลึงกับผลงานการแสดงที่เจ้าตัวยอมรับว่าท้าทายและยากกว่าบท “ยุพดี” ใน “ชั่วฟ้าดินสลาย” อยู่หลายเท่านัก โดยเป็นการกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับที่เปรียบได้กับพ่อและครูอย่างหม่อมน้อย-มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุลอีกครั้งนั่น คือบทแม่หญิงคำแก้วใน “อุโมงค์ผาเมือง” ภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ย้อนเรื่องราวกลับไปในอดีตยุคล้านนาเกือบ 500 ปี แต่ถึงกระนั้นสาวพลอยก็พร้อมแล้วที่จะมีเซอร์ไพรส์มาฝากแฟนๆด้วยการตัดสินใจตกปากรับคำร่วมงานกับ เสนาเพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ด้วยการรับบทเป็นนางเอกสาววัย 30 ใน “30+” ภาพยนตร์แนวโรแมนติคอมมิดี้อย่างเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรกของเธอ และเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ต่อจาก “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ของเสนาเพชร โดยคราวนี้หันมาถ่ายทอดเรื่องราวความรักของหญิงสาวที่กำลังประสบวิกฤติของสาววัย30 ที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวอกหักรักคุด และพยายามหาวิธีที่จะลงจากคานเพื่อที่จะได้เจอเนื้อคู่ของตัวเองซะที

          “ก็สำหรับภาพยนตร์เรื่อง 30+ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่พลอยภาคภูมิใจอย่างแน่นอน และก็เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่เพชรด้วยนะคะ ซึ่งต้องขอบอกว่าตัวพลอยเองก็ติดตามภาพยนตร์เรื่องแรกของพี่เพชร “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” แล้วพลอยก็ชอบมาก สนุก ก็เลยรู้สึกว่าอยากร่วมงานอยากเล่นหนังพี่เพชร อยากน่ารักบ้างเหมือนกัน (หัวเราะ) เพราะที่ผ่านมาภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของพลอย ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานการแสดงในบทเมโลดราม่าแทบทั้งสิ้น ซึ่งครั้งนี้เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ตกปากรับคำพี่เพชร และลองพลิกบทบาททางการแสดงของตัวเองมาสู่ภาพยนตร์โรแมนติคคอมมิดี้บ้าง ยอมรับว่าเมื่อย้อนกลับไปจะพบว่าเป็นคาแรคเตอร์ที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้เห็นพลอยในบทแบบนี้สักเท่าไหร่นะคะ ถือว่าเป็นจุดที่พลอยได้เปลี่ยนแปลงคาแรคเตอร์ครั้งใหญ่เลยทีเดียว เพราะพลอยเองก็อยากที่จะเล่นหนังรักโรแมนติคใสๆ มานานแล้ว แบบน่ารักอ๊ะ คือชอบมาก เพราะว่าตอนนี้ก็อายุ 28 แล้วนะค่ะ ก็อยากเล่นบทอะไรแบบนี้บ้างก่อนที่จะแก่ไปมากกว่านี้ (หัวเราะ) ก็สำหรับบทเรื่องนี้ก็ค่อนข้างจะเป็นบทที่ค่อนข้างใกล้ตัวหญิงสาวทุกคน แล้วก็ตัวนักแสดงเอง ก็น่าที่จะสนุก พลอยคิดว่าน่าจะเป็นบทที่คนชอบ แล้วก็มันจะเป็นธรรมชาติ สบายๆ ไม่ซีเรียส และก็จะไม่ประดิษฐ์อะไรมาก ก็จะดูเป็นมนุษย์ทั่วไปที่เราสัมผัสเขาได้ ว่าคนจริงๆ เขาก็เป็นคนแบบนี้นะ แล้วยิ่งถ้าได้ติดตามสิ่งเล็กเล็กก็จะรู้พี่เพชรเขาจะมีมุมมอง จะมีแก๊กอะไรของเขาเล็กๆ ที่มันดูแล้วโอ้โห้มันกระชากใจอะไรอย่างเนี่ยะ ก็อยากจะให้ติดตามดูนะคะ ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรกับภาพยนตร์เรื่อง 30+”

Pages: 1 ... 568 569 [570] 571 572 573