enjoyjam.net

ภาพยนตร์ => ข่าวภาพยนตร์ => Topic started by: sianbun on March 30, 2010, 06:20:42 PM

Title: “เจมส์” แขนล้าลากเสี่ยหนีผี แบกน้ำหนักร่วมร้อยกิโล หวังปั้มหัวใจช่วยชีวิต แต่กลั
Post by: sianbun on March 30, 2010, 06:20:42 PM
“เจมส์” แขนล้าลากเสี่ยหนีผี แบกน้ำหนักร่วมร้อยกิโล หวังปั้มหัวใจช่วยชีวิต แต่กลับโดนหลอกใน “9 วัด”
 
 
 
          เป็นอีกหนึ่งฉากสุดระทึกใจของภาพยนตร์เรื่อง “9 วัด” ผลงานการกำกับโดย ษรัณยู จิราลักษม์ ของค่าย โอเรียนทัล อายส์ ที่จะทำให้คนดูลุ้นระทึกจนหายใจไม่ทั่วปอด เพราะต้องคอยเอาใจช่วยตัวละครในเรื่องไปด้วย กับฉากที่พระเอก“ณัฐ”กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ (รับบทโดย เจมส์ เเมคกี้) มาพรีเซนต์งานให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นเสี่ยใหญ่ 2 คน แต่กลับต้องเจอดี เมื่อเกิดเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวอย่างไม่คาดฝัน แถมหนึ่งในสองเสี่ยใหญ่ ดันเกิดอาการหัวใจวายขึ้นมากะทันหัน ทำให้ “ณัฐ” ซึ่งวิ่งหนีมาด้วยกัน ต้องเข้าช่วยปั้มหัวใจให้ และยังต้องลากร่างของเสี่ยผู้แบกน้ำหนักร่วม 120 กิโลกรัม อย่างทุลักทุเลไปด้วยกัน

          เบื้องหลังฉากระทึกนี้ ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่ โรงพยาบาลปิยะมินทร์ ย่านบางนา นักแสดงหนุ่มเจมส์ทุ่มเทให้กับการแสดงฉากนี้อย่างเต็มที่ โดยขอใช้เวลาทำอารมณ์อยู่สักพักหนึ่ง หลังจากนั้นจึงรวบรวมกำลังในการออกแรงลากร่างของนักเเสดงร่วมที่มีน้ำหนักร้อยกิโลกว่า อยู่หลายรอบเลยทีเดียว กว่าจะได้ภาพออกมาสมใจผู้กำกับ ฯ ษรัณยู ซึ่งหนุ่ม “เจมส์” เผยความรู้สึกในฉากนี้ให้ฟังว่า

          “ฉากนี้เป็นฉากที่ต้องใช้ความกำลังมากพอสมควรเลยครับ คือฉากนี้ ผมกำลังคุยเรื่องงานกันอยู่เเล้วมีผีออกมา ทั้งสามคนกลัวเเล้วต้องวิ่งหนี แต่จู่ๆ เสี่ยคนหนึ่งครับ ในขณะที่เขาวิ่ง เหมือนกับเขา ช็อก หัวใจวาย ผมจึงต้องเข้าไปช่วย ต้องปั้มหัวใจให้เขา การถ่ายทำวันนั้นทรหดมาก ผมต้องออกแรงสุดตัว ทั้งดึงทั้งลากนักแสดงร่วมอยู่ทั้งวันเลย ถ่ายทำกันในอาคาร ซึ่งต้องใช้ทั้งอารมณ์เเละใช้กำลังด้วยครับ หลายอารมณ์ ทั้งกลัว ตกใจ ตื่นเต้น เเละอีกอย่างก็ต้องคอยลากนักเเสดงร่วม ซึ่งพี่เค้าตัวอ้วนใหญ่มาก น้ำหนัก120 กิโลกรัม ค่อนข้างหนักมาก (หัวเราะ) ลากถ่ายกันทั้งวันเป็นสิบๆ เที่ยว เหงื่อตกเลยครับ ผมนะปวดแขนปวดขา อ่อนล้าไปเลย เพราะกลายเป็นว่าผมตัวเล็กกว่าพี่เค้า แต่ต้องออกแรงลากตัวพี่เค้าที่นอนสลบอยู่ เค้าได้แต่นอนนิ่งๆ จะแบ่งเบาน้ำหนักก็ไม่ได้ นอนทิ้งตัวไปกับพื้นเฉยๆ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องออกแรงลากน้ำหนัก 120 กิโล ให้ผ่านพ้นจากความสยองขวัญนี้ไปด้วยกันให้ได้ ประกอบกับในโลเคชั่น มีทั้งฝุ่น ทั้งเลือดด้วย ต้องเลอะเทอะเกือบทั้งตัว อยากให้ทุกคนได้ดูฉากนี้กันในหนัง 9 วัด นะ เพราะเจมส์เชื่อว่า จะเป็นอีกฉากหนึ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้ทุกคนที่ชมได้อย่างเเน่นอนครับ”

          ติดตามชมฉากหลอนสุดระทึกของหนุ่ม เจมส์ เเมคกี้ ได้ในภาพยนตร์สุดระทึกขวัญเรื่อง “9 วัด” ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทำดนตรีประกอบภาพยนตร์ พร้อมเข้าโปรแกรมฉายต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 13 เมษายน 2553 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ