enjoyjam.net

ข่าวบันเทิง => ข่าวบันเทิง => Topic started by: happy on November 13, 2022, 12:50:32 AM

Title: “ซินแสเป็นหนึ่ง” พามู เสริมทรัพย์กับ 8 ท้าวเวสสุวรรณ
Post by: happy on November 13, 2022, 12:50:32 AM
“ซินแสเป็นหนึ่ง” พามู เสริมทรัพย์กับ 8 ท้าวเวสสุวรรณ


“ท้าวเวสสุวรรณ” ถูกขนานนามในเรื่องของการขอพรเรียกเงิน เรียกทรัพย์ ยิ่งในช่วงนี้จะเห็นได้ว่าหลาย ๆ คนเดินทางเพื่อไปขอพรเรื่องโชคลาภ และเงินทองกับท้าวเวสสุวรรณ กันตามที่ต่าง ๆ “ซิตแสเป็นหนึ่ง” เลยได้รวบรวมเอา 8 ท้าวเวสสุวรรณ ที่หลายเสียงบอกว่าขลังสุด ๆ มารวมไว้ให้ไปตามรอยกัน


วัดจุฬามณี
เป็นจุดเริ่มต้นของท้าวเวสสุวรรณอันโด่งดังมีจุดเด่นคือ “ท้าวเวสสุวรรณปางพรหมาสูติเทพ” ซึ่งเป็นองค์แรกที่ทางวัดจัดสร้างขึ้นตามนิมิตของหลวงพ่ออิฏฐ์นอกจากนี้ยังมีอีก 3 ปางได้แก่ปางเทพบุตรปางจาตุมหาราชและปางมนุษย์ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ในการประทานพรเรื่องการเงิน การงาน โชคลาภที่ทำให้หลายๆคนสำเร็จสมหวังจึงมีผู้คนเดินทางมาสักการะกันอย่างล้นหลามและนอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจคือสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงพ่อเนื่องที่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ต่างก็เดินทางมาเพื่อกราบไหว้ขอพรเปิดโชคขอลาภกันอย่างมากมาย
📍พิกัด สมุทรสงคราม



วัดปทุมคณาวาส
สำหรับวัดนี้แล้วองค์ท้าวเวสสุวรรณจะแตกต่างจากสถานที่อื่นๆเพราะเป็นที่ประดิษฐานของ “องค์ท้าวเวสสุวรรณปางสามขา” ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อในเรื่องของเปิดโชคลาภเบิกทรัพย์สมบัติ อำนาจบารมี ครอบครัว และบริวารหากใครต้องการสิ่งใดก็จะได้สมตามความปรารถนา
📍พิกัด สมุทรสงคราม



วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (วัดบางชัน)
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนนิยมเข้ามากราบสักการะขอพรกับองค์ท้าวเวสสุวรรณโดยมีเคล็ดลับการขอพรให้สำเร็จคือให้ตั้งจิตอธิษฐานแล้วนำผ้าแดงหรือผ้าสีมาผูกกับกระบองขององค์ท้าวเวสสุวรรณแนะนำสำหรับคนที่อยากจะมาขอพรให้การงานมั่นคง การเงินมั่งคั่ง เปิดโชค เบิกลาภให้มากมีและแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงต้องไม่พลาดที่จะมาวัดแห่งนี้
📍พิกัด กรุงเทพมหานคร



วัดสุทธาราม
มีท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่สร้างด้วยโลหะความสูง 8 เมตรมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครคือมี “พระยอดธง”องค์หนึ่งบรรจุไว้ที่เกศซึ่งเป็นองค์พระที่หมายถึงชัยชนะผู้คนที่มาขอพรส่วนใหญ่จึงมาขอพรเรื่องการแข่งขัน การชนะคดีความ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เคราะห์ภัยและสิ่งไม่ดีออกไปจากตัวนอกจากนี้ก็ยังนิยมขอในเรื่องของหน้าที่การงานเปิดโชคเบิกลาภเปิดทรัพย์เบิกสมบัติความมั่งคั่งหากผู้ใดสมหวังตามปรารถนาแล้วก็จะนำสิ่งของมาถวายซึ่งทางวัดก็จะนำสิ่งของเหล่านี้ไปบริจาคช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสต่อไป
📍พิกัด กรุงเทพมหานคร



ม่อนกุเวร
สถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมมาสักการะขอพรกับองค์ท้าวเวสสุวรรณโดยจุดเด่นของที่นี่จะมี “ท้าวเวสสุวรรณปางมหาราชลีลา” ถือเป็นองค์ปฐมของม่อนกุเวรประดิษฐานอยู่บริเวณใต้ต้นไทรหน้าทางเข้ามีลักษณะคือพระพักตร์เป็นหน้าเทพกึ่งยักษ์ถือกระบองนั่งหย่อนเท้าลงขึ้นชื่อในการประทานพรเรื่องความสำเร็จ หน้าที่การงาน อำนาจบารมี และนอกจากนี้ยังมี “ปางชี้นิ้ว” ที่ขึ้นชื่อในการประทานพรเรื่องการเปิดโชค เบิกลาภ ค้าขายรุ่งเรือง เบิกทรัพย์สิน เปิดความสำเร็จสมหวังดังใจหมาย
📍 พิกัด เชียงใหม่



วัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ)
ประดิษฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณไว้ที่บริเวณลานหน้าวัดทั้งหมด 3 องค์ได้แก่ปางหน้ายักษ์ปางหน้าเทพและไฮไลต์คือ “ปางประทานพรสำเร็จทันใจ” มีลักษณะอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิมือขวาถือกระกองส่วนมือซ้ายชี้นิ้วเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มากราบไหว้ขอพรกันตามความปรารถนาซึ่งส่วนใหญ่นิยมมาขอเรื่องการเปิดโชค เบิกลาภ เบิกทรัพย์สินเงินทอง ตำแหน่งการงาน และชื่อเสียงบารมี
📍พิกัด เชียงใหม่



วัดจุกเฌอ
จุดเด่นของวัดนี้ก็คือ ท้าวเวสสุวรรณองค์สูงใหญ่ทั้ง 2 องค์ที่ตั้งอยู่อย่างสง่างาม องค์ด้านซ้ายมีผิวกายสีม่วงนามว่า “ท้าวรุ่งเรือง” ผู้คนมักจะมาขอพรในเรื่องความสำเร็จ ความก้าวหน้า ขอให้ชีวิตรุ่งเรืองเฟื่องฟู และองค์ด้านขวามีผิวกายสีแดงนามว่า “ท้าวร่ำรวย” ผู้คนมักจะมาขอไหว้พรเรื่องธุรกิจ การค้าขาย ขอให้ร่ำรวยทรัพย์สิน มั่งคั่งไปด้วยเงินทอง 
📍พิกัด ฉะเชิงเทรา



วัดถ้ำบาดาล
หนึ่งเดียวในไทยกับ “ท้าวเวสสุวรรณในร่างมนุษย์” โดยไฮไลต์หลักของวัดนี้คือ “ถ้ำวงกตอธิบดีเวสสุวรรณ” ที่บริเวณด้านหน้าถ้ำจะมีองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่สูง 6 เมตรประดิษฐานอยู่ส่วนบริเวณด้านในของถ้ำจะเป็นที่ประดิษฐานขององค์ปู่อธิบดีเวสสุวรรณและนอกจากนี้ภายในยังมีโถงเก็บสมบัติไว้สำหรับผู้ที่สนใจอยากเปิดโชคลาภขอเบิกโภคทรัพย์รับความมั่งคั่ง เสริมความโชคดีอีกด้วย
📍 พิกัด สระบุรี

ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น ไปก่อน ปังก่อนนะจ๊ะ !