enjoyjam.net

นวัตกรรมยานยนต์ => นวัตกรรมยานยนต์ - รถยนต์ - มอเตอร์ไซต์ - อุปกรณ์เสริม => Topic started by: activity on June 10, 2019, 03:59:36 PM

Title: ข่าวประชาสัมพันธ์ บาเซโลนา มอเตอร์ เสนอนวัตกรรมหนุนสิ่งแวดล้อม
Post by: activity on June 10, 2019, 03:59:36 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ บาเซโลนา มอเตอร์ เสนอนวัตกรรมหนุนสิ่งแวดล้อม





อย่างที่เราทราบกันดีว่าปัญหาเรื่องมลภาวะ และสิ่งแวดล้อม มีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และเป็นปัญหาหลักที่เราไม่ควรมองข้ามจากผลการสำรวจของกระทรวงพลังงาน เผยว่าประเทศไทย จัดอยู่ในอันดับที่ 20 ของประเทศที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากที่สุดในโลก และมีอัตราการใช้พลังงานของประเทศในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีก่อน ซึ่งคาดว่าจากการปรับตัวที่ดีขึ้นของเศรษฐกิจโลก จะส่งผลให้ทุกภาคเศรษฐกิจมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพรวมจากสถิติเพียง 6 เดือนแรกของปี 2561 มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการใช้พลังงานมากถึง 131.8 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์ หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.3 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  และด้วยระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศเป็นจำนวนมาก ทำให้โลกมีสภาพอากาศที่แปรปรวน หรือมีภาวะเรือนกระจกในที่สุด รวมไปถึงมีการสะสมของมลภาวะในอากาศสูงขึ้นตามมา จนกลายเป็นภัยร้ายต่อประชากรทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ทำให้มีการคิดค้นพลังงานทางเลือก และการรณรงค์ต่างๆ มากมาย เพื่อรักษาสมดุลของโลกเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

สำหรับวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี ถูกตั้งเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ทางบริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจยานยนต์ครบวงจรรายใหญ่ และผู้จำหน่ายรถยนต์ BMW,  MINI และ BMW Motorrad อย่างเป็นทางการ ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นาย กวิน ลีนุตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด จึงมีการจัดกิจกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ อาทิ กิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศล Barcelona Motor Mini Marathon 2019 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าและสนับสนุนการลดมลภาวะ PM 2.5 และกิจกรรมบาเซโลนา มอเตอร์ ชวนชิลให้สุดและหยุดที่แชร์ความดี ที่นำอุปกรณ์สำหรับการลาดตระเวน ไปมอบให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ล่าสุดกับกิจกรรมสนับสนุน BMW Motorcycle club Thailand โครงการ คืนผืนป่าให้แม่ด้วยกาแฟพ่อ โดยการนำเมล็ดพันธ์กาแฟ ไปให้ชาวบ้านน้ำแคะ อ.บ่อเกลือ เพื่อปลูกทดแทนการทำไร่เลื่อนลอย  ตลอดจนการคัดสรรรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ที่มีนวัตกรรมล้ำสมัย พร้อมกับแนวคิดในการรักษาสิ่งแวดล้อม

รถยนต์ BMW ที่มีพร้อมสมรรถนะและประหยัดพลังงานนั้นมีหลากหลายรุ่น อาทิ BMW 530e with plug-in hybrid เป็นยานพาหนะประหยัดพลังงาน ด้วยโหมดการขับเคลื่อนแบบปกติ Eco Pro, Comfort และ Sport และโหมดที่ผสานระบบ Hybrid ที่มีทั้งหมด 3 โหมด ได้แก่ Auto eDrive โหมดขับเคลื่อนที่ผสมผสานการทำงานร่วมกันระหว่างระบบเครื่องยนต์และระบบมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อการประหยัดพลังงานสูงสุด ถึงแม้จะเป็นขณะเร่งความเร็ว Max eDrive โหมดขับเคลื่อนแบบไร้มลพิษ หรือระบบมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง โดยสามารถขับเคลื่อนได้มากถึง 30-40 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร) Battery Control โหมดขับเคลื่อนด้วยระบบเครื่องยนต์เต็มรูปแบบ ที่จะขับเคลื่อนไปพร้อมกับการชาร์จกระแสไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่เอาใจสาย Eco ยิ่งขึ้นด้วยระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เฉลี่ยเพียง 41 กรัม/กิโลเมตร เมื่อเทียบกับรถยนต์ทั่วไปที่มีระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย 200 กรัม/กิโลเมตร

BMW 330e M Sport รถยนต์ Plug-In Hybrid โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี i Performance ที่ช่วยประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ขุมพลังเบนซิน 4 สูบ BMW Twin Power Turbo อันโด่งดัง ด้วยรางวัล International Engine of the Year ให้แรงม้าสูงสุด 184 แรงม้า ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจัดกำลังเพิ่มเติมสูงสุดให้ 88 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ทำงานประสานกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม Tiptronic และ Paddle Shift บริเวณพวงมาลัย ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึง 41 กม./ลิตร ทำความเร็วได้สูงสุด 225 กม./ชม

ด้านศูนย์บริการและโชว์รูมในแต่ละสาขา ทางบาเซโลนา มอเตอร์ มีนโยบายที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบศูนย์บริการ โดยเน้นออกแบบให้ความสำคัญกับทิศทางลมที่เหมาะสม วางตำแหน่งประตู-หน้าต่าง ไว้ในทิศทางที่ระบายลมได้ดี พร้อมกับการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มอากาศหมุนเวียนให้กับอาคาร สำหรับด้านบุคลากร ทางบริษัทฯปลูกฝังจิตสำนึกให้กับพนักงานทุกคนเห็นคุณค่าและความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การลดใช้ภาชนะพลาสติก การลดใช้กระดาษในสำนักงาน รวมถึงการประหยัดน้ำและไฟ

นอกจากการเลือกสรรยานพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีวิธีรักษาสิ่งแวดล้อมอีกมากมาย ที่ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลกของเรา ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ เราไม่จำเป็นต้องรอทำแต่สิ่งที่ยากและยิ่งใหญ่ แต่เราสามารถเริ่มจากสิ่งเล็กๆ ในชีวิตประจำวันได้ เช่น การใช้ถุงผ้าแทนถุงลาสติก การเดินหรือปั่นจักรยาน รวมไปถึงการใช้รถสาธารณะแทนรถยนต์ส่วนตัวในวันที่ไม่เร่งรีบ เป็นต้น หรือหากใครสนใจกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรม รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ได้ทั้งทางเฟสบุ๊ค BMW Barcelona Motor และ ที่โชว์รูม บาเซโลนา มอเตอร์ ทั้ง 3 สาขา และ BMW Studio ทั้ง 3 แห่ง

สาขา วิภาวดี    โทร 02-938-7777
สาขา บางแค    โทร 02-080-5888
สาขา เชียงใหม่    โทร 053-306472

BMW Studio Central Festival Chiang Mai     โทร. 052-009462
BMW Studio Central Plaza Mahachai     โทร. 034-112448