enjoyjam.net

ข่าวบันเทิง => ข่าวบันเทิง => Topic started by: FC on October 06, 2019, 01:07:37 PM

Title: Viu ร่วมกับ Warner Bros. International Television Production นำ Pretty Little
Post by: FC on October 06, 2019, 01:07:37 PM



Viu ร่วมกับ Warner Bros. International Television Production นำ Pretty Little Liars กลับมาสร้างใหม่ในแบบฉบับของเอเชีย ผู้ชม Viu รอรับชมพร้อมกันทั่วโลกปลายปีนี้

PCCW (SEHK:0008) – ประเทศไทย, xx กันยายน 2562 – Viu (วิว) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม OTT ทั่วภูมิภาคชั้นนำจากกลุ่มบริษัท PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย) ร่วมทีมกับ Warner Bros. International Television Production (WBITVP) (วอเนอร์ บราเธอส์ อินเตอร์เนชันแนล เทเลวิชัน โปรดักชัน) เพื่อนำคอนเทนต์ที่เป็นปรากฏการณ์ระดับโลกอย่าง Pretty Little Liars กลับมาสร้างใหม่ในภาษาบาฮาซาและถ่ายทำในบาหลี โดยซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นมหาวิทยาลัย 4 คนที่เกิดความบาดหมาง และต่างคนต่างแยกย้ายจากกันหลังจากที่อดีตหัวหน้ากลุ่มของพวกเธอได้หายตัวไป แต่สุดท้ายในวันหนึ่ง สาว ๆ เหล่านี้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งจากเรื่องอันตรายที่เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเธอเริ่มได้รับข้อความจากบุคคลปริศนาในนามว่า “A” ข่มขู่ว่าจะเปิดเผยความลับอันดำมืดที่สุดซึ่งพวกเธอปกปิดไว้

กลยุทธ์ของ Viu คือการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจในระดับภูมิภาคด้วยคุณภาพการผลิตระดับโลก
Viu จึงนำซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars ที่ลงฉายบน ABC Family/Freeform ถึงเจ็ดซีซันในประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับรางวัล Teen Choice Awards กว่า 36 รางวัลในระหว่างฉาย มาสร้างใหม่สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเรื่องนี้จะถือเป็นการสานต่อความสำเร็จของ Viu หลังจากการสร้าง Viu Original เรื่อง The Bridge ที่ได้รับลิขสิทธิ์มาจาก Endemol Shine (เอนเดมอล ไชน์) ซึ่งก็เป็นอีกซีรีส์หนึ่งที่มีเรื่องราวและการถ่ายทำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางสาวเจนิส ลี กรรมการผู้จัดการของกลุ่มบริษัท PCCW Media กล่าวว่า “พวกเราทำให้ผู้ชมในภูมิภาครู้สึกมีส่วนร่วมด้วยการสร้างและปรับเรื่องราวให้มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตของพวกเขา Pretty Little Liars เป็นรายการที่สะท้อนถึงความชื่นชอบของผู้ชมกลุ่มวัยรุ่นที่มีโปรไฟล์คล้าย ๆ กับผู้ชม Viu ของเรา และเรามีความยินดีที่จะผนึกกำลังกับ WBITVP ในการนำซีรีส์เรื่องดังกล่าวส่งตรงถึงผู้ชมบนแพลตฟอร์มของเรา ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามกลยุทธ์การลงทุนในการเพิ่มคอนเทนต์ของเรา ในปี 2019 นี้ เราจะเดินหน้าสร้าง Viu Original ที่มีความหลากหลาย และจะร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกในการนำซีรีส์ยอดฮิตมาสร้างใหม่ให้เป็นแบบฉบับเอเชียที่ตรงใจผู้ชมในภูมิภาค"

นายแอนดรูว ซีน รองประธานอาวุโส ฝ่าย Creative, Format Development and Sales ของ WBITVP กล่าวว่า "Viu เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดด้านการเล่าเรื่องราวที่เหมาะกับในภูมิภาค และเรามีความตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขาในการพลิกโฉม Pretty Little Liars ให้เป็นซีรีส์แบบฉบับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยซีรีส์เรื่องนี้จะมีเค้าโครงที่อิงมาจากเรื่องราวเดิมแต่มีความโดดเด่นในเนื้อหา ซึ่งจะมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก"

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าซีรีส์ดังกล่าวจะเริ่มออกฉายได้ในปลายปีนี้ โดยจะเป็นการร่วมมือสร้างระหว่าง Viu ประเทศอินโดนีเซียและ Viu ประเทศมาเลเซีย และจะฉายในตลาดทั้ง 17 แห่งของ Viu ทั่วโลกพร้อมกัน 

ในซีรีส์เรื่องนี้ เรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้นในเมืองสมมติที่มีชื่อว่า “อะเมอร์ตา” โดยทีมงานได้เลือกสถานที่ถ่ายทำตลอดทั้งเรื่องในเมืองเพชรน้ำเอกของประเทศอินโดนีเซียอย่างเกาะบาหลี และกำกับโดยผู้สร้างภาพยนตร์มือรางวัลอย่าง เอมิล เฮอราดี (จากเรื่อง The Night Bus และ Sagarmatha)

นำแสดงโดย อันยา เกรัลดีน ผู้จะมาสวมบทบาทเป็น “ฮันนา” เอย์กา ฟาร์ฮานา เป็น “เอมา” วาเลอรี โทมัส เป็น “ซาบรินา” ชินดี ฮวง เป็น “แอเรีย” และ ยูกิ กาโตะ เป็น “อลิซซา” ซึ่งนักแสดงมากความสามารถเหล่านี้ถือเป็นตัวแทนของความหลากหลายทางเชื้อชาติอย่างแท้จริง

เกี่ยวกับ Viu (วิว)
Viu เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการโดย PCCW Media Group ให้บริการใน 17 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย พม่า และกลุ่มตะวันออกกลาง ได้แก่ประเทศบาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงแอฟริกาใต้

ด้วยการนำเสนอรายการทั้งแบบที่ได้รับการสนับสนุนจากโฆษณา และแบบพรีเมียมซึ่งผู้ชมที่สมัครสมาชิกสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ที่มากขึ้น Viu มีคอนเทนต์เอเชียระดับพรีเมียมในหลากหลายประเภทจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำพร้อมคำบรรยายเป็นภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังผลิตซีรีส์ออริจินัล ภายใต้แบรนด์ Viu Original อีกด้วย

Viu ส่งมอบเนื้อหาบันเทิงอย่างรวดเร็วให้แก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นรายการที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ การสตรีม การดาวน์โหลด และยังมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟสที่ปรับให้เหมาะแก่ผู้ใช้ในแต่ละท้องที่ด้วย ทั้งนี้ Viu ยังมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดด้วยเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณแบบไดนามิก (Dynamic Adaptive Transcoding Technology) ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Viu ไม่ว่าผู้ชมจะใช้อุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณอะไรก็ตาม ผู้ชมสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Viu (ให้บริการฟรีใน App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยลงชื่อเข้าใช้ที่ www.viu.com

เกี่ยวกับ PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย)
PCCW Media เป็นกลุ่มสื่อชั้นนำของฮ่องกง โดยนำเสนอความบันเทิงครบวงจรผ่านหลากหลายช่องทางในรูปแบบมัลติมีเดีย ทั้งในรูปแบบบริการโทรทัศน์แบบบอกรับเป็นสมาชิกภายใต้แบรนด์ Now TV โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่ผลิตเองและได้รับอนุญาตจากผู้ผลิตรายอื่น ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย IPTV โดยนำเสนอทั้งสิ้นกว่า 160 ช่อง และคอนเทนต์ออนดีมานด์ทั้งรายการท้องถิ่น เอเชียและนานาชาติ ลูกค้าสามารถรับชมพรีเมียมคอนเทนต์ผ่านแอปพลิเคชัน Now Player

ทั้งนี้ Now TV ยังเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำในรูปแบบภาษาจีน ทั้งข่าวทั่วไป ข่าวธุรกิจการเงิน ข่าวกีฬา และรายการกีฬารวมไปถึงรายการสาระความรู้และบันเทิง นอกเหนือไปจากภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ลิขสิทธิ์จากนานาประเทศ พีซีซีดับเบิลยู มีเดียยังให้บริการ Now E ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม OTT สำหรับความบันเทิง ทั้งซีรีส์เอเชียและนานาชาติ ภาพยนตร์ และรายการกีฬาระดับโลก ที่ออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการของผู้ชมที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล

กลุ่มธุรกิจสื่อนี้ยังให้บริการวิดีโอแบบ OTT ผ่านแบรนด์ Viu ในฮ่องกงและ 16 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และอินเดีย นอกจากนี้ยังมี MOOV ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในฮ่องกงอีกด้วย

เกี่ยวกับ PCCW Limited (พีซีซีดับเบิลยู ลิมิเต็ด)
PCCW Limited คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่น ๆ

บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT เติมเต็มความต้องการของธุรกิจภาครัฐในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติภายในประเทศฮ่องกงด้วยการบริการที่หลากหลายอันรวมถึงระบบโทรศัพท์ท้องถิ่น ข้อมูลท้องถิ่นและบรอดแบนด์ การโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โทรศัพท์เคลื่อนที่และธุรกิจโทรคมนาคมอื่น ๆ เช่น การขายอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้า บริการจัดจ้างภายนอก (Outsource) บริการให้คำปรึกษาและศูนย์บริการลูกค้า

นอกจากนั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงที่มีชื่อว่า PCCW Media อีกด้วย ซึ่ง PCCW Media นี้ดำเนินกิจการการให้บริการสถานีโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกระดับท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อ Now TV และเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านอินเตอร์เน็ตภายใต้แบรนด์ Viu ในประเทศฮ่องกงและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค
นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการช่องฟรีทีวีภายในประเทศภายใต้บริษัท HK Television Entertainment  อีกด้วย

ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกงและประเทศจีน

PCCW ถือหุ้นหลักใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่น ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com

เกี่ยวกับ Warner Bros. International Television Production (วอเนอร์ บราเธอส์ อินเตอร์เนชันแนล เทเลวิชัน โปรดักชัน)

Warner Bros. International Television Production (WBITVP) ผลิตรายการทั้งแบบมีสคริปต์และไม่มีสคริปต์ผ่านเครือข่ายการดำเนินการผลิตที่ตั้งอยู่ใน 14 ประเทศทั่วภูมิภาคยุโรป ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ผลงานของ WBITVP นั้นจะมีทั้งรายการแบบออริจินัลและรายการที่สร้างเป็นเวอร์ชันของแต่ละประเทศซึ่งมี Warner Bros. Television Group เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และเป็นผู้ควบคุม เช่น “The Bachelor” (ศึกรักสละโสด) “Little Big Shots” (ตัวเล็ก...โชว์ใหญ่) “First Dates” (เฟิร์สเดต) “Supernanny” (ซูเปอร์แนนนี) และ “Who Do You Think You Are?” (อู ดู ยู ธิงค์ ยู อาร์?) ทั้งนี้ สำหรับในประเทศที่ทางกลุ่มบริษัทไม่มีเครือข่ายการผลิตตั้งอยู่นั้น บริษัทจะมอบลิขสิทธิ์การสร้างของ Warner Bros. ให้กับบริษัทอื่นแทน