enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: happy on November 27, 2018, 04:18:13 PM

Title: GC จับมือ ททท. อีโคอัลฟ์ ประกาศความสำเร็จโครงการ “Upcycling the Oceans, Thailand
Post by: happy on November 27, 2018, 04:18:13 PM
GC จับมือ ททท. อีโคอัลฟ์ ประกาศความสำเร็จโครงการ “Upcycling the Oceans, Thailand”
เปิดตัว Thailand Collection สินค้า โครงการฯ จำหน่ายเพื่อการกุศล

                      บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิ คอล ร่วมกับ ททท. และมูลนิธิอีโคอัลฟ์ ฉลองความสำเร็จในโครงการ “Upcycling the Oceans, Thailand”ต่อยอดจากขยะพลาสติกในทะเล 20 ตัน สู่ผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นแรก เสื้อยืด กระเป๋าเป้ รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา


                      นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCเปิดเผยว่า โครงการ “Upcycling the Oceans, Thailand” ”หนึ่งในโครงการรักษ์สิ่งแวดล้อมระดับประเทศ ที่เริ่มต้นจากความร่วมมือของ GC ททท. และมูลนิธิอีโคอัลฟ์ จากประเทศสเปน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมาโดยได้รับการร่วมแรงร่วมใจจากชาวบ้านและอาสาสมัครนักดำน้ำลงมือเก็บขวดและถุงพลาสติกที่ถูกทิ้งอย่างไร้ค่าตามชาดหาดและในท้องทะเลบริเวณเกาะเสม็ด จ.ระยองและภูเก็ต สามารถเก็บขยะพลาสติกได้มากถึง 20 ตัน โดยทาง GC ได้นำไปพัฒนาต่อยอดสู่การเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ซึ่งโครงการนี้ ถือเป็นต้นแบบการอัพไซเคิล หรือการสร้างสรรค์จากขยะสามารถแปลงร่างขยะพลาสติกเป็นผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นแรกของประเทศ ซึ่งประกอบด้วย เสื้อยืด และกระเป๋าเป้ ที่ทำจากขยะขวดพลาสติก PET และกระเป๋าถือที่ผลิตจากขยะพลาสติกโพลีเอทิลีน ทั้งนี้ จะนำรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา

                      พลาสติกที่เราใช้กันอยู่ ไม่ได้มีความผิดอะไร หากนำพลาสติกไปทิ้งให้ถูกที่ และไม่ทิ้งในทะเล ซึ่งGC อยากมีส่วนร่วมในการสร้างความตระหนักรู้ ในเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ หรือแปรรูปสินค้าจากขยะให้มีมูลค่า และเพื่อลดปริมาณขยะในประเทศไทย”


                      นางสาวศรีพร เภกะนันท์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าวว่า ททท.ได้ร่วมโครงการ “Upcycling the Oceans, Thailand” ตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา และกำลังจะเข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งเรามีเป้าหมายที่จะช่วยลดปริมาณขยะจากทะเล แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ในรูปแบบการรีไซเคิล และนำมา Upcycling เป็นผลิตภัณฑ์แฟชั่น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขยะได้ ซึ่งขยะถือว่าเป็นปัญหาที่ทุกหน่วยงานและทุกองค์กร รวมทั้งชุมชนต้องมีส่วนรวมในการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย และพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศให้ยั่งยืน

                      ทั้งนี้ Thailand Collection ในโครงการฯ ประกอบด้วย เสื้อยืดที่ทำจากขวดพลาสติกใส 14 ขวด

มีทั้งหมด 3 ดีไซน์ ได้แก่ ดีไซน์ที่ 1: Upcycling the Oceans, Thailand บ่งบอกถึงพลังใจของผู้คนที่ร่วมกันเก็บขยะเพราะอยากให้ทะเลสะอาดและสวยงาม ดีไซน์โดย ฮาเวียร์ โกเยนิเซ่ ดีไซเนอร์จากสเปน  ดีไซน์ที่ 2: From Trash to Trashion ได้รับแรงบันดาลใจจากการนำคำว่า ‘Trash’ และ‘Fashion’ หรือขยะกับแฟชั่นมาผสานกันอย่างลงตัว และ ดีไซน์ที่ 3: Trash to Treasure Designed by James Jirayu ดีไซน์พิเศษ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลงานการออกแบบจากเจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่ถ่ายทอดคอนเซ็ปท์ From Trash to Treasure ผ่านการวาดลวดลายนาฬิกาทรายที่สะท้อนถึงการนำขยะพลาสติก พร้อมทั้งกระเป๋าเป้ 5 สีสันสดใส ซึ่งแต่ละใบทำจากขยะขวดพลาสติกใส จำนวน 14  ขวด พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ที่ร้าน Ecotopia ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยาม ดิสคัฟเวอรี่ ร้านภัทรพัฒน์ สาขาสนามเสือป่า และทางเฟซบุ๊ก Upcycling the Oceans Thailand

#UpcyclingtheOceansThailand

#WearYourOwnWaste

#GCCircularLiving

#ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก