enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on December 05, 2018, 01:52:09 PM

Title: การแข่งขันวันที่ 2 ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าปี 2561 กระแสลมดีต่อเนื่อง
Post by: YAHOO on December 05, 2018, 01:52:09 PM
การแข่งขันวันที่ 2 ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าปี 2561 กระแสลมดีต่อเนื่อง ทีมเรือแก้เกมแข่งขันกันสูสี ส่งผลเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำตาราง

ทีมเรือไทยทั้ง 2 รุ่นพลาดท่ารั้งที่ 3 ของวัน แต่กำลังใจยังดีเยี่ยม



Phuket King's Cup 2018. Pine-Pacific. Premier Class.


Phuket King's Cup 2018. Independence, Foreign Affaire, Wind of Change. Cruising Class.

แข่งเรือใบรีกัตต้าวันที่2
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=1isqcsOAgOc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=1isqcsOAgOc</a>


ภูเก็ต 4 ธันวาคม 2561–การแข่งขันวันที่ 2 รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 32เริ่มต้นด้วยสภาพอากาศดี กระแสลมคงที่เกือบตลอดทั้งวัน โดยในช่วงท้ายการแข่งขันมีฝนตกเล็กน้อย แต่กระแสลมยังดีต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการสามารถจัดการแข่งขันได้ถึง 2 รอบ และทีมนักกีฬาเรือใบแข่งขันกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางสายฝน โดยทีมเรือใบไทยของกัปตันเควิน/ทอมวิทคราฟท์ ยังคงขับเคี่ยวกับคู่ปรับ เรือทีมฮอลลีวู้ดของกัปตัน เรย์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลียในรุ่นไออาร์ซี 0 อย่างดุเดือด แต่ผลปรากฏว่า ทีมเรือของพี่น้องวิทคราฟท์ยังคงรั้งเพียงอันดับ 3 ของวันนี้ เช่นเดียวกับเรือไพน์แปซิฟิกของกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ อีกหนึ่งความหวังในรุ่นพรีเมียร์ ที่ยังเป็นอันดับ 3 ของวันเช่นกัน

การแข่งขันรุ่นไออาร์ซี 0เป็นการขับเคี่ยวกันของ 2 ผู้นำฝูง ระหว่างเรือทีเอชเอ72 ของกัปตันเควิน/ทอมวิทคราฟท์ แชมป์เก่า กับทีมคู่แข่งตัวเต็งอย่างเรือทีมฮอลลีวู้ดของกัปตัน เรย์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลีย โดยในการแข่งรอบแรก เรือทีมฮอลลีวู้ดเฉือนเข้าเส้นชัยไปก่อนเรือทีเอชเอ72 เพียงครึ่งนาที ส่วนในรอบ 2 เรือทีเอชเอ72 พลาดท่าซ้ำ เข้าหลังไปเกือบ 3 นาที แต่เมื่อคิดแต้มต่อกลับตกไปอยู่อันดับ 3 ของตารางในวันนี้

ส่วนในรุ่นพรีเมียร์ ทีมเรือไพน์แปซิฟิกของกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ในการแข่งขันทั้ง 2 รอบ แต่เมื่อคิดแต้มต่อ ปรากฏผลคะแนนยังเป็นรองทั้งเรือจีออฟฮิลล์ จากฮ่องกง และเรือเฟิร์สไลท์จากสิงคโปร์ ทำให้รั้งเพียงอันดับ 3 ของวันนี้

สำหรับการแข่งขันรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้แก่รุ่นไออาร์ซี 1โดยวันนี้เรือแมนเดร็กIII ของกัปตันนิกเบิร์นส ยังคงทำผลงานเยี่ยมครองอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 และในรุ่นไฟร์ฟลาย 850เรือวูดูจากเยอรมนี ขาประจำของรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า หลังจากพ่ายให้เรือทวินชาร์กส์ ของจอห์น นิวแฮม ไปในวันแรก ก็สามารถเร่งเครื่องขึ้นมาครองที่ 1 ของการแข่งวันที่ 2 ได้เป็นผลสำเร็จ

ดูอัพเดตผลการแข่งขันเรือใบในรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้ที่เว็บไซต์ http://www.kingscup.com/result

การแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ปีนี้ จัดรวม 11 รุ่น ได้แก่ ไออาร์ซี 0, ไออาร์ซี 1, ไออาร์ซี 2, พรีเมียร์, ฟลายไฟร์ 850, มัลติฮัลล์, แบร์โบ้ทชาร์เตอร์ เอ, แบร์โบ้ทชาร์เตอร์ บี, โมเดิร์น คลาสสิก, ครูซิ่ง และ มัลติฮัลล์ ครูซิ่งรวมจำนวน 71 ลำ

นอกจากการแข่งขันเรือใบใหญ่ รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังจัดการแข่งขันเรือใบเล็ก โดยประกอบด้วยการแข่งขันรุ่นออพติมิสต์ชายและหญิง, เลเซอร์ 4.7, เลเซอร์เรเดียล, เลเซอร์สแตนดาร์ด, และ 420 รวมจำนวนกว่า 105 ลำ ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้โดยมีนักกีฬาเรือใบเยาวชนทั้งจากภูเก็ต สัตหีบ และพัทยา รวมถึงจากประเทศอื่นๆ มาร่วมแข่งขันในปีนี้

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 32มีเรือใบทั้งประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์และเรือใบเล็กเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนรวม 176 ลำ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com

สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้
Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta