Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 2112 2113 [2114] 2115 2116 ... 2397
31696
ของสะสมประเภท handbill / HB//HIT & RUN
« on: September 29, 2012, 07:56:57 PM »
ขนาดA5 แผ่นเดี่ยว ขอบคุณ คุณha-nuที่ส่งภาพมาให้ครับ




31698
นักแสดง

จตุรงค์ มกจ๊ก รับบท เจ๊แต๋ว

               เจ๊แต๋วเป็นพี่สาวคนโต ที่มีลูกติดเป็นอาโคย ด้วยเหตุบังเอิญทำให้เจ๊แต๋วเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ที่กอฟถูกฆ่าตาย แต่ด้วยความที่ไม่ได้เห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน ทำให้เจ๊แต๋วต้องเงียบเมื่อตำรวจระบุว่าผลชันสูตรคือกอฟฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายเจ๊แต๋วก็ต้องนำทีมตามล่าสืบหาตัวคนร้าย เพื่อส่งวิญญาณของผีกอฟให้ไปเกิด ไม่เที่ยวอาละวาดไล่ลูกค้าของเจ๊ออกจากหอพักจนจะกลายเป็นหอร้าง

เอกชัย ศรีวิชัย รับบท เจ๊มดดำ

               เจ๊มดดำเป็นกระเทยใต้ที่สวยไม่ยอมแพ้ใคร นอกจากหน้าที่หลักที่จะต้องช่วยเจ๊แต๋วสืบหาความจริงเรื่องคนร้ายที่ฆ่าผีกอฟแล้ว เธอยังมีอีกหนึ่งหน้าที่คือแต่งสวยประชันกับทุกคนที่อยู่รอบข้างอย่างไม่ยอมลดละ

อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ รับบท เจ๊การ์ตูน

               เจ๊การ์ตูนเป็นน้องนุชสุดท้อง เรื่องบู๊เธอไม่สู้ วันๆ ของสวยไว้ก่อน แต่ถึงแม้จะห่วงสวย เธอก็ไม่ยอมให้ใครว่าได้ว่าสวยใสไร้ประโยชน์​เพราะฉะนั้นภารกิจตามล่าตัวคนร้าย เจ๊การ์ตูนก็เข้าร่วมมือเป็นหนึ่งในทีมอย่างขมักเขม้น

โก๊ะตี๋ อารามบอย รับบท ผีแพนเค้ก

               แพนเค้กเป็นผีสาวที่หัวฟาดโถส้วมตาย และอยู่คอยช่วยเหลือบรรดาเจ๊ๆ มาตลอดในทุกครั้งที่เกิดเรื่อง และครั้งนี้ก็อีกเช่นเคย แพนเค้กถูกเรียกตัวมาให้ช่วยปราบผีกอฟ

วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย รับบท อาโคย

               อาโคย เป็นลูกชายสุดรักสุดหวงคนเดียงของเจ๊แต๋ว แม้ว่าอาโคยจะดูนิ่งๆ ซื่อๆ แต่อาโคยก็เป็นเรี่ยวแรงสำคัญที่ช่วยเจ๊แต๋วคลี่คลายเรื่องราว และสืบหาผู้ร้ายตัวจริง

วรุฒ วรธรรม รับบท เจ๊ฮังเล

               เจ๊ฮังเล เป็นสาวเหนือที่เป็นสมาชิกใหม่ของหอพักเจ๊แต๋ว เนื่องด้วยเป็นเพื่อนกับเจ๊การ์ตูน ทำให้เจ๊ฮังเลได้มาเช่าหอพักเพื่อเปิดร้านขายของ เรื่องราวความวุ่นวายอยู่ที่เจ๊ฮังเล คือคนที่ร่วมรู้เหตุุการณ์ที่กอฟนักศึกษาสาวถูกฆ่าตาย

ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ  รับบท กอฟ

               กอฟเป็นผีสาวที่ถูกฆ่าตาย แต่ตำรวจดันชันสูตรศพแล้วระบุว่าเธอฆ่าตัวตาย ด้วยความที่คนร้ายยังลอยนวล ผีกอฟจึงแสดงความเฮี้ยนที่เต็มไปด้วยแรงอาฆาตแค้น ออกตามล่าคนร้ายตัวจริง โดยที่หลอกหลอนทุกคนไม่เลือกหน้า ทำเอาหอพักของเจ๊แต๋วจะกลายเป็นหอร้าง

ชื่อ : ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ


ชื่อเล่น : ก๊อปปี้

วันเกิด : 23 มีนาคม 2531

อายุ : 24 ปี

การศึกษา :  ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

รางวัลที่ได้รับ : ชนะเลิศการประกวดหนุ่มสาวหน้าใส Tea Tree, รองชนะเลิศการประกวด Mister & Miss University 2550

ผลงานที่ผ่านมา : ภาพยนตร์เรื่องคู่แรด, ภาพยนตร์เรื่องรักเอาอยู่,​โฆษณาวันทูคอล, โฆษณาซิสเทมม่า, โฆษณาพีเจี้ยน,​โฆษณาแชมพูซัลซิล, โฆษณาครีมบำรุงผิวซิตร้า, โฆษณานมถั่วเหลือแลคตาซอย,​โฆษณารถยนต์โตโยต้า ฯลฯ

วราภัทร์ เพชรสถิต รับบท พู่กัน

               พู่กัน หนุ่มหล่อหลานชายของคู่ปรับเจ๊แต๋วจากภาคที่แล้ว ที่ยังคงอาศัยอยู่ที่หอพักเจ๊แต๋ว แน่นอนว่าเมื่อเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น พู่กันคือหนึ่งในผู้ต้องสงสัย

ชื่อ : วราภัทร์ เพชรสถิต

ชื่อเล่น : ไอซ์

วันเกิด : 8 กุมภาพันธ์ 2535

อายุ : 20 ปี

การศึกษา : คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

กีฬาที่ชื่นชอบ : ฟุตบอล,​เทนนิส

ผลงานที่ผ่านมา : ภาพยนตร์เรื่องแต๋วเตะตีนระเบิด, ภาพยนตร์เรื่องหอแต๋วแตกแหกกระเจิง, ภาพยนตร์เรื่องกองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก ฯลฯ

ปรัชญ​์ ปรมิณ ศิระวนาดรรับบท เพชร[/center]

               เพชร นักศึกษาหนุ่มหล่อที่เช่าหออยู่กับกอฟแฟนสาว อยู่ๆ ก็กลายเป็นผู้ต้องสงสัย เมื่อกอฟตายฆ่าห้องพัก แม้ว่าตำรวจจะชันสูตรศพแล้วพบว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่บรรดาเจ๊ๆ ทั้งหลายปักใจเชื่อว่าเพชรเป็นฆาตกรที่ลงมือฆ่ากอฟ

ชื่อ : ปรัชญ์ ปรมิณ ศิระวนาดร

ชื่อเล่น : เพชร

ผลงานที่ผ่านมา : ภาพยนตร์เรื่องหอแต๋วแตกแหกกระเจิง, ละครเรื่องพริกกับเกลือ

31699

หอแต๋วแตก
แหกมว๊ากมว๊ากกก

นี่คือ...
ภาพยนตร์ ‘แต๋ว’ ที่ทุกคนรอคอย
รับประกันความฮา
โดย...พจน์ อานนท์

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=QvWfrVgyVqU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=QvWfrVgyVqU</a>












เรื่องย่อหอแต๋วแตกแหกมว๊ากมว๊ากกก

                เจ๊แต๋วได้เปิดหอพักใหม่กลางใจเมือง โดยมีเจ๊มดดำ เจ๊การ์ตูน และอาโคยคอยช่วยเหลือดูแลหอพักเช่นเคย แต่แล้วจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ชวนสยอง เมื่อกอฟแฟนสาวของเพชร หนึ่งในผู้เช่าห้องพักของเจ๊แต๋ว เกิดฆ่าตัวตายในห้องพักของแฟนหนุ่ม

                ตำรวจชันสูตรศพแล้ว ระบุว่ากอฟฆ่าตัวตาย ในขณะที่เจ๊แต๋ว และเจ๊ฮังเล สมาชิกใหม่ของหอได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และรู้ว่ากอฟถูกฆ่าตาย แต่ถูกจัดฉากให้ดูเหมือนว่าฆ่าตัวตาย แต่เจ๊แต๋วไม่กล้าบอกเรื่องที่ตนเองได้เห็นกับตาให้ใครฟัง เพราะแม้จะอยู่ในเหตุการณ์ แต่เจ๊ก็ไม่เห็นหน้าคนร้ายที่ฆ่ากอฟอย่างชัดเจน เพียงแต่มุ่งประเด็นไปว่า เพชรแฟนหนุ่มของกอฟแน่ๆ ที่ลงมือฆ่าเธอ แต่เมื่อไม่มีหลักฐานเจ๊แต๋วจึงได้แต่สงสัยอยู่เงียบๆ

                แต่แล้วความวุ่นวายก็ไม่จบลงง่ายๆ เมื่อผีกอฟออกอาละวาดด้วยแรงอาฆาตแค้นตั้งแต่คืนแรกที่ตั้งศพสวด ความเฮี้ยนของผีกอฟเล่นเอาคนเช่าหอพักหนีกระเจิงย้ายออกกันแทบหมดหอพัก บรรดาเจ๊ๆ จึงขอความช่วยเหลือจากผีแพนเค้ก ซึ่งงานนี้ผีแพนเค้กเองก็สู้แรงความแค้นของผีกอฟไม่ไหว บรรดาเจ๊ๆ จึงพยายามหาหมอผีมาปราบผีกอฟ แต่ไม่ว่าจะเป็นริว จิตสัมผัส หรือเจน ญาณทิพย์ ต่างก็โดนผีกอฟเล่นงานจนกระเจิง

                สุดท้ายผีแพนเค้กและบรรดาเจ๊ๆ ก็ได้ข้อสรุปว่า สาเหตุที่ผีกอฟออกอาละวาดเป็นเพราะตัวคนร้ายที่ฆ่าเธอ ยังคงอยู่ในหอพักแห่งนี้ หากหาตัวคนร้ายที่ฆ่าเธอไม่ได้ มีหวังหอพักของเจ๊แต๋วจะได้กลายเป็นหอพักร้าง เพราะคนทะยอยย้ายออกกันจนจะหมด

                บรรดาเจ๊ๆ และผีแพนเค้กจึงผนึกกำลังกันอีกครั้งตามสืบหาตัวคนร้ายที่ฆ่ากอฟ เพื่อส่งให้วิญญาณของกอฟได้สงบและยอมไปผุดไปเกิด ว่าแต่เบาะแสไม่มีสักนิดบรรดาเจ๊ๆจะเริ่มสืบที่จุดไหน ผีแพนเค้กจะตามล่าหาความจริงเจอหรือไม่ ต้องติดตามเอาใจช่วยลุ้นไปพร้อมๆ กัน












31700
อบรมบรรณารักษ์ห้องสมุดมีชีวิต โครงการ Reunion Library Award ครั้งที่ 1


                สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ได้จัดอบรมบรรณารักษ์ในโครงการ Reunion Library Award  ครั้งที่ 1 ขึ้น  โดยมีเจ้าหน้าที่บรรณารักษ์ห้องสมุดมีชีวิตที่เข้าร่วมประกวดจากโครงการ TK  park Living Library  Award และได้รับการคัดเลือกจนเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 3 รุ่น ตั้งแต่ ปี 2549  ปี 2551 และปี  2553  จำนวนกว่า 50 คน จาก 28 แห่งทั่วประเทศ เข้ามาถอดบทเรียนการดำเนินงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อร่วมกันคิดรูปแบบการจัดกิจกรรมใหม่ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นการส่งเสริมการอ่านการเรียนรู้ของคนในชุมชนเพิ่มมากขึ้น  รวมทั้งเพื่อพัฒนาต่อยอดความรู้ความสามารถของบรรณารักษ์ไทย ให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำของสังคมแห่งการเรียนรู้ต่อไปในอนาคต  จัดขึ้น ณ ศูนย์การเรียนรู้อเนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 24 – 26 กันยายน 255

31701
TK park แจ้งเกิด สร้างเยาวชน สู่ นักการตลาดอย่างมืออาชีพ




                TK park แจ้งเกิดเยาวชนด้านการตลาด เป็น 1 ใน 5 สาขา ภายใต้ “โครงการแจ้งเกิดผู้ประกอบการวัยทีน” ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่ทางสำนักงานอุทยานการเรียนรู้(สอร.)หรือ TK park จัดขึ้น เพื่อบ่มเพาะเยาวชนให้มีทักษะในด้านต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนที่จะก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพและพร้อมจะทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในอนาคต ผ่านการเคี่ยวกรำจากกูรูและวิทยากรมืออาชีพจาก 5 สาขา ประกอบด้วย นักเขียน หนังสั้น แอนิเมชั่น ดนตรี และการตลาด โดยเฉพาะโครงการ TK park แจ้งเกิดเยาวชนด้านการตลาด 2012 ที่ได้มีการประกาศผลไปแล้วเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา

                ดร.ทัศนัย วงศ์พิเศษกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK park) กล่าวถึงโครงการ TK park แจ้งเกิด เยาวชนด้านการตลาด 2012 ว่า เป็นโครงการที่ TK park ได้ร่วมกับ ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาทางธุรกิจ (BRCC) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดทำขึ้น เพื่อพัฒนาและเสริมทักษะด้านการตลาด ยุคใหม่ให้แก่นิสิต นักศึกษา สาขาการตลาด โดยมีสุดยอดนักการตลาดชั้นนำของเมืองไทยให้เกียรติมาเป็นวิทยากร โดยเริ่มจัดอบรมตั้งแต่เดือนกรกฏาคม จนถึงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมให้น้องๆ ได้สร้างสรรค์แผนสื่อสารการตลาดในหัวข้อ “เมื่อพลังการตลาด ทำให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุก” ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 2แสนบาท เพื่อนำแผนการสื่อสารการตลาด (IMC) ไปพัฒนาใช้จริงต่อไป


กลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมประกวดในโครงการฯ


สมาชิกกลุ่ม Six-Nature


workshop

                “การจัดโครงการดังกล่าว เป็นการมุ่งเน้นเรื่องของกระบวนการให้เยาวชนได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง และได้เรียนรู้จากเพื่อนต่างสถาบัน เงินรางวัลเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญคือประสบการณ์สำหรับน้องๆ ที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากขึ้น สามารถต่อยอดนำไปประยุกต์ใช้และรู้จักการวิเคราะห์ข้อมูลรอบด้านมากขึ้น โครงการนี้จะช่วยให้เยาวชนกล้าที่จะก้าว และจะเป็นก้าวแรกที่จะเดินไปสู่การเป็น “นักการตลาดที่ดี” ได้ต่อไปในอนาคต”

                อาจารย์นราธิป อ่ำเที่ยงตรง ผู้จัดการศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาทางธุรกิจ และอาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวเสริมว่า แผนการสื่อสารการตลาด หรือ IMC นั้น มีมุมมองที่หลากหลายและสามารถที่จะนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง โครงการนี้จะช่วยในการเจียระไนเพชรที่สามารถจะไปเติบโตในแวดวงนักการตลาดได้

                ด้านนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครคิดแห่งชาติ (เครคิตบูโร) กล่าวว่า เยาวชนนั้นถือเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต ขณะที่สังคมทุกวันนี้เป็นสังคมที่มีความเห็นแก่ตัว แก่งแย่ง และสังคมไทยมีแหล่งมั่วสุมที่ทำให้เยาวชนเสียหายอยู่ค่อนข้างมาก การจัดอบรมในโครงการนี้ จะเป็นการบ่มเพาะเยาวชนให้เติบโตขึ้นอย่างมีระบบ รู้จักคิด รู้จักการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ และรู้จักกระบวนการวิเคราะห์ สามารถสะท้อนปัญหา รวมถึงวิธีคิดในเชิงกลยุทธ์ จากที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน สามารถออกไปสร้างงานสร้างอาชีพของตนเองได้

                “ จริงๆ แล้ว เยาวชนไทยทุกคนสามารถที่จะก้าวเดินไปสู่เป้าหมายสูงสุดของตนเองได้ ตามศักยภาพ ตามขีดความสามารถและตามความชอบของตนเอง โครงการนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเด็กไทยไม่ใช่ว่าไม่กล้าแสดงออก ไม่ใช่ไม่กล้าที่จะพูดความจริง แต่เราต้องรู้ว่าเราจะทำอะไรและจะไปต่ออย่างไร ”

                นายศุภชัย ทองดี หรือ โอ๊ต นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตัวแทนทีมชนะเลิศโครงการฯ จากกลุ่ม Six-Natureกล่าวว่า  การเข้าร่วมอบรมและประกวดแผนฯครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความรู้ในทางทฤษฎีและได้ลงมือปฏิบัติจริงแล้ว ยังได้เรียนรู้การทำงานจริงจากวิทยากรซึ่งเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านการตลาดมาแนะนำด้านต่างๆ ซึ่งอาจารย์แต่ละท่านเก่งมาก นับเป็นความโชคดีที่ได้มาเรียนรู้ในครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก และนอกจากความรู้นอกห้องเรียนที่ได้รับแล้ว ยังได้มิตรภาพและเพื่อนต่างมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นด้วย ถือเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่า


น้องโอ๊ต

                สำหรับแผนสื่อสารการตลาดของกลุ่ม Six-Nature นั้น  น้องโอ๊ต บอกว่า “ แม้จะสามารถคว้าชัยชนะครั้งนี้มาได้ แต่ก็ยอมรับว่า แผนฯ ของกลุ่มอื่นๆ ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันมากนัก แต่ด้วยแผนที่ทางกลุ่มฯ นำเสนอนั้นสามารถดึงกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของ TK park คือ อายุระหว่าง 16-25 ปี ได้ตรงจุดมากกว่า โดยมีการวางแผนสื่อสารการตลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อสร้างการรับรู้ในภาพลักษณ์ที่ถูกต้องของ TK park ให้กับกลุ่มเป้าหมายเข้ามาใช้บริการมากขึ้น มีการวางกลยุทธ์และกิจกรรมหลากหลาย ภายใต้ชื่อแผนการสื่อสารตลาดTK park…Landmark of Success อุทยานการเรียนรู้ TK park สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ โดยกลุ่มมีแนวคิดว่า “ความสำเร็จ” เป็นสิ่งที่ทุกคนพึงปรารถนา แต่จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล  อย่างไรก็ดี เราจะได้นำเอากิจกรรมส่วนที่ดีของเพื่อนกลุ่มอื่นมาปรับใช้เพื่อพัฒนาแผนให้สามารถนำไปใช้ได้จริงต่อไป”


น้องท็อป

                ขณะที่ ท็อป หรือ นายจิรายุ สุนทรธีรวุฒิ นักศึกษาปี ที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตัวแทนจากกลุ่ม Athena เจ้าของแผน “ TK park Spark your dream” ในฐานะรองชนะเลิศอันดับ 2 กล่าวว่า “ การมาเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ เพื่อต้องการพิสูจน์ฝีมือการทำงานของตนเอง และมีความรู้สึกประทับใจอย่างมากกับโครงการนี้  ซึ่งตนจะได้นำความรู้ด้านการตลาดที่ได้ไปใช้การเรียนและการทำงานต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด หรือ มุมมองรอบด้านที่กว้างมากขึ้น รวมทั้งการปรับตัวในการทำงานร่วมกับคนอื่น  ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นประสบการณ์ตรงที่ต้องลงมือปฏิบัติจริงเท่านั้นถึงจะเกิดการเรียนรู้ ”


ทีมชนะเลิศ กลุ่ม Six-Nature


รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3กลุ่ม Athena

                 สำหรับผลการประกาศรางวัลโครงการ TK park แจ้งเกิด เยาวชนด้านการตลาด 2012 ในหัวข้อ “เมื่อพลังการตลาด ทำให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุก” รางวัลชนะเลิศเป็นของ กลุ่ม Six-Nature เจ้าของผลงาน “ TK park  Landmark of Success” โดยได้รับทุนการศึกษา 40,000 บาท พร้อมทุนตั้งต้นสำหรับการนำแผนสื่อสารการตลาด (IMC) ไปพัฒนาจริงเป็นเงิน 100,000 บาท ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และ 3 ได้แก่ ผลงานที่ชื่อว่า “ TK park มีดีจะบอกต่อ ”  ของกลุ่ม  Womaniza และ “TK park Spark your dream” ของกลุ่ม Athena ตามลำดับ โดยตลอดการเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก 6 สถาบันการศึกษา ได้แก่ ม.ธรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ  ม. กรุงเทพ ม.หอการค้า และ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

31702
TK park ลงพื้นที่ติดตามและประเมินผลการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ TK


                เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20  – วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 อุทยานการเรียนรู้ TK park นำคณะทำงานโครงการเรียนรู้...สนุกเล่น...หยั่งลึกสัมผัสไทย” (เผยแพร่องค์ความรู้สู่สาธารณะ) โดยนางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงไอซีที และนางทัศนัย วงศ์พิเศษกุล ผอ.สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ลงพื้นที่เพื่อ ติดตามและประเมินผลการใช้งานสื่อการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ TK ณ ศูนย์ไอซีทีชุมชนและโรงเรียนในสังกัด สพฐ. จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดนครราชสีมา พบว่า สื่อการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ TK สามารถช่วยเสริมการเรียนรู้ของเด็ก เยาวชน และประชาชนในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตช้า เป็นการเพิ่มทางเลือกในการเรียนรู้ของคนในชุมชน โดยสื่อการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ TK ประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ขุด ขมุทรัพย์ของแผ่นดิน , วัตถุเล่าเรื่อง, หนังสือเสียงและเกมสร้างสรรค์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากเด็กและชุมชนเป็นอย่างดี

31703
“เติ้ล” เสียวซี๊ด  กลัวสูญพันธ์  
แต่ยอมเสี่ยงฝังเอฟเฟคใกล้เติ้ลน้อยเพื่อ “ป่านางเสือ2”


               เป็นพระเอกในละครเรื่อง “ป่านางเสือ2” นอกจากจะต้องออกแรงใช้ชั้นเชิงบู๊เก่งแล้ว ยังต้องใจถึงด้วย เพราะในละครมีฉากที่ต้องใช้เอฟเฟคปืน เอเฟคระเบิดอยู่หลายฉาก เหมือนอย่างฉากนี้ที่พระเอก “เติ้ล” ธนพล นิ่มทัยสุข กับพระเอกรุ่นพี่ “เขตต์ ฐานทัพ” ต้องฝังเอฟเฟคในตัวอยู่หลายตำแหน่ง  ทำเอาสองพระเอกถึงกับออกอาการลุ้นด้วยความเสียว  เพราะอะไรไปดูเบื้องหลังฉากนี้กัน








               เป็นฉากที่ ฤทธิชัย (เติ้ล ธนพล) กับ อภิชาต (เขตต์ ฐานทัพ)พยายามสืบหาตัวท่านรองก้องเกียรติ (ศักราช ฤทธ์ดำรง) จนได้เบาะแส ฤทธิชัยกับอภิชาติ เลยแฝงตัวทำเป็นพวกเดียวกับกลุ่มคนร้าย  ตามเข้าไปจนถึงในถ้ำ และได้พบกับท่านรองก้องเกียรติถูกจับมัดกับเก้าอี้อยู่กรงขัง แต่แล้ว โจ (แอม ปฎิญญา) ก็เดินเข้ามาพร้อมลูกสมุน ที่แท้ทั้งฤทธิชัยและอภิชาตถูกซ้อนแผนเพื่อจะฆ่าทั้งคู่  แต่โจก็ถูกฤทธิชัยและอภิชาตยิงแสกหน้าตายเสียก่อน ขณะที่ทั้งฤทธิชัยและอภิชาติจะถูกยิงสาหัสปางตายเช่นกัน  อยู่ๆก็มีโจอีกคนเดินเข้ามาดูทั้งคู่ที่อยู่ในอาการร่อแร่  ที่แท้โจที่ตายเป็นตัวปลอม  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เองที่จะเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ทั้งฤทธิชัยและอภิชาติมีพลังพิเศษจนเข้าร่วมอยู่ในแก็งค์นางเสือ

               สำหรับฉากนี้ไปถ่ายทำกันในถ้ำที่จังหวัดสระบุรี ด้วยเพราะเป็นฉากบู๊ยิงกันหูดับ เลยต้องมีการติดเอฟเฟคเสียงดังและเลือดที่ตัวของทั้งเติ้ลกับเขตต์และนักแสดงร่วม  เข้าฉากบู๊มาตั้งเยอะก็ไม่ได้ทำให้สองหนุ่มเติ้ลกับเขตต์หวาดหวั่น  แต่ครั้งนี้ทั้งสองหนุ่มกลับมีอาการเสียวขึ้นมา  เพราะต้องติดเอฟเฟคกันถึงห้าตำแหน่งที่ตัว เพราะต้องถูกยิงหลายนัด ประเด็นหลักที่ทำให้ทั้งคู่มีอาการนี้เพราะสวมกางเกงทรงเดฟฟิตเปี๊ยะเข้าฉาก  เวลาติดเอฟเฟคเลยต้องแนบเนื้อเป็นพิเศษ  โดยเติ้ลต่อรองว่าขออย่าติดใกล้จุดยุทธศาสตร์ส่วนตัวของรักของหวงได้มั๊ย ซึ่งผู้กำกับหยงก็รับคำขอ เพราะเข้าใจอารมณ์ลูกผู้ชายด้วยกัน  แต่ด้วยที่ต้องให้เหมือนยิงถูกหลายจุดในร่างกาย ก็ยังต้องติดเอฟเฟคแถวต้นขาอยู่ดี  ซึ่งเพราะกางเกงที่ฟิตนี่เองกว่าจะติดเอฟเฟคที่ตัวเติ้ลครบก็ต้องใช้คนถึงสี่คนช่วยกัน และก่อนเข้าฉากทั้งเติ้ลและเขตต์ยังยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความอุ่นใจอีกด้วย เมื่อทุกอย่างพร้อมก็เริ่มถ่ายทำทันที หลังฉากการยิงถล่มกันพร้อมเสียงเอฟเฟคดังปังสนั่น และมีเลือดไหลลงตัวเติ้ลกับเขตต์จบลง ได้ยินเสียงสั่งคัท  เติ้ลฉีกยิ้มคุยทันที “ไม่เห็นจะน่ากลัวเลย เอฟเฟคก็ไม่แรงด้วย   แบบนี้ให้ติดอีกกี่รอบก็ยังไหวนะพี่หยง ” นั่นงัย...แล้วคนที่หน้าซีดๆก่อนถ่ายทำนั่นใครหว่า
















               ติดตามดูฉากนี้ได้ในละครเรื่อง “ป่านางเสือ 2” โดยฉากนี้จะออกอากาศในวันอังคารที่ 2 ต.ค.  หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 – 22.30 น.  ทางช่อง 7

31704
“ยุ้ย” ดีใจสุดขีด  “ ป่านางเสือ2”  กระแสแรงไม่หยุด
แฟนละครให้การตอบรับอย่างเหนียวแน่น


                จัดว่าเป็นละครที่กระแสแรงมาก มีแฟนละครใจจดใจจ่อเรียกร้องรอดูมากมายมาตั้งแต่ยังไม่เริ่มถ่ายทำ จนถึงหลังละครออกอากาศ สำหรับละครเรื่อง “ป่านางเสือ2” ซึ่งพอได้ออกอากาศวันแรก  ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ  แถมกระแสยังแรงขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย   ทำเอาทั้งนักแสดงและทีมงานเป็นปลื้มทุ่มเทแรงกายใจทำงานกันแบบสู้ตาย  โดยนางเอก “ยุ้ย” จีรนันท์ มะโนแจ่ม ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนักแสดงที่ดีใจหน้าบานสุดขีดจากกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากแฟนละคร

                โดย“ยุ้ย”พูดความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า“ ยอมรับค่ะว่าป่านางเสือ2 มีกระแสแรงมาก  แรงกว่าภาคแรกเสียอีก อาจเป็นเพราะความสำเร็จของละครจากภาคแรกด้วยที่ทำเรตติ้งไว้ดีมาก ฐานแฟนละครละครที่ดูมาตั้งแต่ภาคแรกก็เยอะมากอยู่แล้ว พอมาภาคสองเหมือนจะได้แฟนละครใหม่เพิ่มเข้ามาอีกที่กล่าวถึงและติดตามดูกัน ในช่วงเปิดกล้องใหม่ๆไปไหนก็มีแต่คนถามถึงละครเรื่องนี้ตลอดบอกอยากดูแล้วเมื่อไหร่จะออกอากาศ  ก็ได้แต่บอกว่าใจเย็นๆค่ะเร่งถ่ายทำกันอยู่  เจอแต่แฟนละครบอกว่ารอดูอยู่ ก็ทำเอาปลื้มนะคะ ที่แฟนละครยังให้ความสนใจเป็นกลุ่มวงกว้างอย่างเหนียวแน่นไม่เคยขาดช่วงกันเลย  จนถึงละครเพิ่งออกอากาศไป กระแสกลับแรงกว่าเดิมอีก ไปถ่ายละครที่ต่างจังหวัดก็มีแต่คนเรียกนางเสือๆ  บอกว่าละครสนุกมาก บางคนเอาของกินมาให้เยอะแยะ  บอกให้บำรุงเยอะๆจะได้มีแรงบู๊สู้กับคนร้าย  (หัวเราะ)  นี่พี่ที่กันตนาก็บอกมาว่าแค่ออกอากาศวันแรกก็มีแฟนละครโทรไปชื่นชมละครที่บริษัทเยอะมาก ดีใจค่ะ ดีใจมาก ที่กระแสละครดีขนาดนี้  มันเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดให้กับคนทำงานทั้งนักแสดงและทีมงานในเรื่องนี้จริงๆ  ตอนนี้เรายังเร่งถ่ายทำกันอยู่  ยังมีฉากบู๊อีหลายฉากที่ยังไม่ถ่าย  แต่ทุกคนทำงานกันแบบสู้ตายค่ะ  ทุกคนตั้งใจอยากให้ละครออกมาดีที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำกันได้ แต่อุปสรรคใหญ่ในการทำงานของเราคือช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวัน  ถ้าตกพอที่จะถ่ายทำได้เราก็ถ่าย  บางฉากก็จะเห็นพวกเราเข้าฉากกลางสายฝนที่ตกปรอยๆลงมากันเลย  แต่ถ้าตกหนักเราก็ต้องพักกองรอฝนหยุด  ร้ายสุดคือตกยกกองถ่ายเพราะไม่สามารถถ่ายได้จริงๆ  บางฉากเคยยกกันถึงสามสี่ครั้งเพราะปัญหาเรื่องฝนตกนี่หล่ะค่ะ  แต่พวกเราไม่เคยท้อนะคะ  ทุกคนมีใจที่พร้อมจะทำงานอย่างเต็มที่กันตลอดเวลาไม่อยากทำให้แฟนละครผิดหวัง ขอบคุณแฟนละครทุกคนที่ติดตามดูกันมาทั้งจากภาคแรกและแฟนละครที่เพิ่งมาดูในป่านางเสือ2 นี้ด้วย ขอให้ดูกันไปจนละครจบนะคะ เพราะเนื้อเรื่องจะสนุกเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆแน่นอนค่ะ”

31705
ASRockZ77 OC Formula ผ่านการทดสอบ Hyper PI 32M ด้วยแรม4*8GB ที่ DDR3 2856MHz!

               เมื่อไม่นานมานี้ Nick Shih ได้สร้องสถิติโลกด้วยASRock OC Formula ด้วยการโอเวอร์คล๊อก intel core i3770นั้นด้วยผล 7.136 GHzเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านนั้นสถิติใหม่ถูกสร้างขึ้นอีกแล้วNick ได้สร้างสถิติใหม่อีกแล้วครั้งนี้เป็นคนแรกที่สามารถผ่านการทดสอบ Hyper PI 32M ด้วยแรม4*8GB ที่ DDR3 2856MHz! โดยที่เขาใช้ 4*8GB DDR3-2666 Apacer Ares overclocking Memory และแน่นอนที่สุดคือมาเธอร์บอร์ดที่เขาออกแบบเอง, ASRockZ77 OC Formula.


Above: Hyper PI 32M passed with ASRock OC Formula and 4*8GB Apacer Ares overclocking Memory modules running steadily at DDR3 2856MHz.


               ASRock Z77 OC Formula นอกจากจะมีความสามารถด้านการโอเวอร์คล๊อกที่โดดเด่นแล้วยังมาพร้อมความเสถียรที่ยากจะพบด้วยi-Density Power Connectors และการใช้ทองคำ15μสำหรับชุดConnector Kit นำมาซึ่งความเสถียรจ่ายไฟขณะที่Digi Power, DSM, PAC, MFC และชุดphase ที่ออกแบบมาแบบ 12 + 4 จากPower Kit รับรองเลยความเรียบเนียนของกระแสและperformance ที่ไว้ใจได้นอกจากนี้สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือTiming Configurator เพื่อความสะดวกของการปรับแต่งค่าDRAM sub timing ทำให้นัก overclockสามารถควบคุมmotherboard ได้ดั่งใจ

               วัสดุที่ระดับPrimo ได้ถูกนำมาใช้, performance ที่หาคู่เทียบได้ยากและความเสถียระดับที่สามารถสร้างสถิติโลกได้ติดๆกัน. ASRock Z77 OC Formula คือmotherboard ที่เกิดมาแรงและเพื่อทำลายสถิติโลกว่าแต่คุณพร้อมหรือยัง?
รายละเอียดผลิตภัณฑ์  http://www.asrock.com/microsite/OCFormula/
ติดตามข่าวสารในประเทศไทยhttps://www.facebook.com/AsrockThailand

31706
นายก อบจ. ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม สานฝันชาวสมุทรปราการเป็นจริง ก่อสร้างอุทยานการเรียนรู้-หอชมเมืองสมุทรปราการ แหล่งรวบรวมประวัติศาสตร์ หลังรอคอยมายาวนานกว่า 4 รัฐบาล ระยะเวลากว่า 10 ปี






นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกองค์การบริหารงานส่วนจังหวัด สมุทรปราการ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างอุทยานการเรียนรู้-หอชมเมืองสมุทรปราการเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2542 ขณะที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรปราการ โดยมีพื้นฐานแนวคิดที่ว่า เมืองสมุทรปราการหรือปากน้ำถูกจัดให้เป็นเมืองอุตสาหกรรมปัจจุบันมีโรงงานถึง 6,761 โรงงานแต่ในความเป็นจริงแล้ว “ปากน้ำ” เป็นเมืองที่มีความเป็นมาทางด้านประวัติศาสตร์ ตั้งแต่อณาจักรขอมตั้ง “พระประแดง” เป็นเมืองหน้าด่านราว 1,000ปีมาแล้ว

นอกจากนี้อาจจะกล่าวได้ว่า จังหวัดสมุทรปราการเป็นต้นธารประวัติศาสตร์ มีทั้งเหตุการณ์ และนวัตกรรม เริ่มต้นขึ้นที่นี่มากมาย เช่น รถไฟสายแรก โทรเลข ธงชาติผืนแรก ป้อมปืนที่สำคัญ ปัจจุบันพบว่าพื้นที่แต่ละอำเภอ ยังพบร่องรอยทางประวัติศาสตร์หลงเหลืออยู่ หากไม่รวบรวมรักษาไว้ คุณค่าทางประวัติศาสตร์จะถูกลบเลื่อนหายไปจากการเป็นเมืองอุตสาหกรรม  อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมือง จะรวบรวมข้อมูลหลักฐานเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์  วิทยาการใหม่ๆ เยาวชนประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้มีความเข้าใจและเห็นภาพมากขึ้น  ซึ้งหอชมเมืองจะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในประเทศไทย สามารถมองเห็นไปใกลถึงเกาะสีชัง ทะเลปากอ่าว ร่องน้ำเจ้าพระยา ป้อมพระจุล ป้อมผีเสื้อสมุทร และพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ” เป็นอาคารสูง 179.55 เมตร มีพื้นที่ 13,584.70 ตารางเมตร อยู่บนพื้นที่เรือนจำเดิม 13 ไร่ 2 งาน 8 ตารางวาประกอบด้วย

1. พิพิธภัณฑ์เด็ก เน้นรูปแบบการเรียนรู้แบบบูรณาการ และการเรียนรู้แบบลงมือ ผ่านชุดนิทรรศการทันสมัย เพื่อกระตุ้นจินตนาการและความสงสัย เพื่อเป็นพื้นฐานการพัฒนาทางความคิด และพัฒนาสังคมในอนาคต

2. พิพิธภัณฑ์สมุทรปราการ นำเสนอเรื่องราวประวัติความเป็นมาของ จังหวัดสมุทรปราการ และมีอัตลักษณ์ของตนเองถึงชาติพันธุ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น อันจะนำไปสู่การพัฒนาเมือง

3. ห้องสมุด รวบรวมหนังสือ สื่อทันสมัย และสื่อการเรียนการสอน ไว้บริการแก่สถาบันศึกษาต่างๆ ภายในจังหวัด

4. หอชมเมืองสมุทรปราการ ชั้นบนสุดสามารถมองเห็นลำน้ำเจ้าพระยาถึงกรุงเทพฯ หอชมเมืองสมุทรปราการสูง 179.55 เมตร จุดชมวิวของเมืองปากน้ำ และความงามตามธรรมชาติ

โดยวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 09.00 น. อบจ. สมุทรปราการ ได้จัดพิธีบวงสรวงลงเสาเอก เป็นพิธีอันศักดิ์สิทธ์ และเป็นมงคลฤกษ์งามยามดี แก่การก่อตั้งอุทยานการเรียนรู้-หอชมเมืองสมุทราปราการหลังจากรอคอยมายาวนานกว่า 10 ปี  ถือได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจครั้งประวัติศาสตร์ ของพี่น้องชาวสมุทรปราการ ที่วันนี้สามารถสานฝันให้เป็นจริง เป็นความมุ่งมั่นและตั้งใจในการดำเนินงานอย่างจริงจังมาโดยตลอด สำหรับการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ภายในปี พ.ศ. 2558

“อุทยานแห่งนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ. สมุทรปราการ 593 ล้านบาท และเทศบาลนครสมุทรปราการ 54 ล้านบาท หวังว่าจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดความสนใจในเรื่องประวัติศาสตร์ โบราณคดี การดำรงรักษาสิ่งอันเป็นมรดกล้ำค่าทางด้านประวัติศาสตร์ รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมด้านแหล่งท่องเที่ยวใน จ. สมุทรปราการ สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นอันเป็นผลจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ.2558 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และจังหวัดสมุทรปราการ ก็จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการท่องเที่ยว"นายชนม์สวัสดิ์กล่าว

31707


“เอซุส” เพิ่มความแกร่งบริการหลังการขาย
จัดเทรนนิ่งเซลล์ทั่วประเทศ ชูกลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า

               จากภาพ กลุ่มผลิตภัณฑ์ ซิสเต็มส์ บิสซิเนส ยูนิต บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการแก่พนักงานขายทั่วประเทศ ในหัวข้อ “จุดไฟการทำงานให้สนุก ปลุกพลังความคิด พิชิตงานขาย” เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านบริการหลังการขาย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และแนะนำเทคโนโลยีใหม่ที่เอซุสได้พัฒนาขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 คน ณ อาคารคิวเฮ้าส์ ลุมพินี ชั้น 4 เมื่อเร็วๆ นี้






###

เกี่ยวกับเอซุส

เอซุส หนึ่งในสามสุดยอดผู้นำจำหน่ายโน้ตบุ๊กระดับโลก และผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำในยุคดิจิตอลใหม่ เอซุสออกแบบและผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของครัวเรือน, สำนักงาน และบุคคลทั่วไปในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัวด้วยสายผลิตภัณฑ์มากมายไม่ว่าจะเป็นมาเธอร์บอร์ด, กราฟิกการ์ด, จอภาพ, คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, โน้ตบุ๊ก, เน็ตบุ๊ก, แท็บเล็ต, เซิร์ฟเวอร์, มัลติมีเดีย, โซลูชั่นไร้สาย, อุปกรณ์ด้านเครือข่ายและโทรศัพท์มือถือ ด้วยความมุ่งมั่นของเอซุสในการพัฒนานวัตกรรมและคุณภาพทำให้คว้ารางวัลถึง 3,886 รางวัลในปี 2011 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากการคิดค้น Eee PC™ แก่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เอซุสมีพนักงานทั่วโลกกว่า 10,000 คน พร้อมทีมงานวิศวกรเพื่อพัฒนาวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกจำนวน 3,100 คน เอซุสมีผลประกอบการในปี 2010 กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

31708
กว่าสิบปีที่ห่างหาย ชาคริต – เรย์ รียูเนี่ยนใน “ตีสาม 3D”


               ห่างหายกันไปนานกว่าสิบปี ที่เพื่อนซี้เพื่อนสนิท อย่าง “ชาคริต แย้มนาม” กับ“เรย์ แม็คโดแนลด์” ไม่ได้ทำงานด้วยกัน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับการหวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับบทของเจ้าของบริษัทในภาพยนตร์หลอนระทึกเรื่อง “ตีสาม3D” ตอน OT. ผลงานการกำกับของ “ทอม อิสรา นาดี” ภายใต้การคุมงานโดย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น


               ชาคริตกล่าวว่า พอทีมงานส่งบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็รู้สึกสนุกมาก จึงได้มีการพูดคุยกับเรย์อย่างจริงจัง

               “กับเรย์ก็สนิทกันมาตั้งแต่เกรดหนึ่งประมาณ 28 ปีที่สนิทกันมา ตอนที่เล่นเรื่อง รักออกแบบไม่ได้ จะเล่นแล้วขำ มองหน้ากันไม่ได้เพราะว่าเราสนิทกันมาก แต่ว่าเรื่องนี้ก็มองตากันได้มากขึ้นไม่ขำกันแล้ว มีความเป็นโปรเฟสชั่นนอลมากขึ้น สำหรับเรื่องนี้พอได้อ่านก็มีการคุยกัน เฮ้ย! แกได้บทหรือยัง มันโอเคนะ สนุกดี  ซึ่งเรย์ก็ชอบด้วย แล้วผมก็คิดว่าคงไม่รับงานสุรุ่ยสุร่าย แต่เราต้องเข้าใจบทและอินกับมันด้วย ไม่อย่างนั้นเราทำงานก็จะไม่แฮปปี้ เพราะฉะนั้นที่รับเรื่องนี้ก็มีเรื่องของบทที่ผมชอบประกอบกับได้รับงานกับเพื่อนๆที่ไม่ได้ร่วมงานกันมาก็กว่า 10 ปีแล้วด้วยครับ

               เพราะบทตัวหนังผมก็ชอบแนวความคิดของพี่ทอมที่ว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่หนังผีทั่วๆไป แต่ว่ามีเรื่องราวที่พลิกแพลง แล้วก็เป็นหนังสามมิติด้วย ก็น่าสนใจดี หาความยากให้ตัวเองสักหน่อยครับ”


               ด้านเรย์กล่าวว่านานมากแล้วที่ไม่ได้ทำงานด้วยกัน

               “ห่างหายกันไปนานเลย เป็นสิบๆปีเลยครับ แต่ว่าเฉพาะงานหนังนะ เพราะปกติก็คุยกันอยู่แล้ว ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ แล้วในเรื่องก็เล่นเป็นเพื่อนสนิทกันด้วยจึงไม่มีอะไรน่าห่วงเลยครับ”


               นอกจากเรื่อง OT. แล้ว ในภาพยนตร์เรื่อง “ตีสาม3D” นั้น ยังมีอีก 2 ตอน 2 ความหลอน ได้แก่ “เกศสยอง” ว่าด้วยเรื่องของร้านวิกที่รับผมมาทำวิกโดยไม่ทราบที่ไปที่มาจนเกิดเหตุการณ์สยองขึ้น นำแสดงโดย สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข, โฟกัส จีระกุล, วิวิศน์ บวรกีรติขจร (ตี๋ เอเอฟ4), ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร (นุ้ย EFM),  และ แนนซี่ นัยน์ภัค ภูมิภักดิ์ กำกับการแสดงโดย พัชนนท์ ธรรมจิรา

               “เรือนหอคนตาย” ว่าด้วยเรื่องของชายคนหนึ่งผู้รับงานเฝ้าศพบ่าว-สาว ที่ตายปริศนาก่อนหน้าพิธีแต่งงานเพียงหนึ่งสัปดาห์ แต่เขากลับตกหลุมรักร่างที่ดูงดงามควรค่าแก่การทะนุถนอมของเจ้าสาวซึ่งความรู้สึกนี้นำมาซึ่งความหลอนที่ไม่อาจคาดเดาบทสรุปได้ นำแสดงโดย เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, โทนี่ รากแก่น และ ปีเตอร์ ไนท์ กำกับการแสดงโดย ทิม กิรติ นาคอินทนนท์

               ติดตาม “ตีสาม 3D” 3 ความหลอนระทึก ภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องล่าสุดของไฟว์สตาร์ 22 พฤศจิกายน นี้

31709
news & activity / มจธ.//มองอนาคตเมือง2030
« on: September 28, 2012, 12:51:18 PM »

เมืองแห่งอนาคตสังคมคาร์บอนต่ำ:คณะพลังงานสิ่งแวดล้อมและวัสดุ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.)จัดเวทีKMUTT Energy Forum ครั้งที่ 2 Moving Toward Smart  City 2030 ในมุมมองด้านสิ่งแวดล้อม บรรยากาศ มลพิษ การออกแบบอาคารแห่งอนาคตเพื่อสังคมคาร์บอนต่ำและเทคโนโลยีการขนส่งอย่างยั่งยืนอนาคตเมืองใหญ่ในปี 2030 จะเป็นอย่างไร จะตั้งรับได้แค่ไหนขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความรู้ได้ในวันที่ 11 ตุลาคม 2555 เวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมจำรัสฉายะพงศ์ มจธ.โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้สนใจกรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2555 ได้ที่ 02-2701350 หรือ 081-4076600

31710

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=r-q8N3I6qnM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=r-q8N3I6qnM</a>

MV เพลงยิ่งรัก ยิ่งแกล้ง เพลงประักอบภาำพยนตร์ เรื่อง สาระแนโอเซกไก

ขับร้องโดย วง Musketeers (มัสคีเทียร์) กำกับMVโดย พี่อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร

Pages: 1 ... 2112 2113 [2114] 2115 2116 ... 2397