Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - FC

Pages: 1 ... 180 181 [182] 183 184
2716
ทรูวิชั่นส์ พลิกโฉมการให้บริการระบบออกอากาศระดับโลก เพื่อลูกค้าแพลทินัม โกลด์ และซิลเวอร์ สัมผัสปรากฏการณ์แห่งโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ ดีเดย์.. ตุลาคมนี้

          ทรูวิชั่นส์ปักธงดีเดย์ตุลาคมนี้ เดินหน้าปฏิบัติการส่งต่อนวัตกรรมสู่สมาชิก ประกาศอัพเกรดระบบการออกอากาศครั้งใหญ่ พลิกโฉมการให้บริการสัญญาณโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก โดยการพัฒนาต่อยอดหลากโซลูชั่น เพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบ ส่งตรงถึงบ้านสมาชิก แพลทินัม โกลด์  และซิลเวอร์แพ็กเกจ ในระบบดิจิตอลจานดาวเทียมและเคเบิลใยแก้ว

          ด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้จะทำให้ทรูวิชั่นส์สมบูรณ์แบบและหลากหลายมากขึ้น สมาชิกทรูวิชั่นส์พรีเมี่ยมแพ็กเกจ จะเป็นเอชดีทุกบ้านทันที ยิ่งไปกว่านั้นสมาชิกจะได้รับบริการเพื่อที่ชีวิตที่ง่ายขึ้น เช่น บริการพีวีอาร์ที่สั่งอัดรายการล่วงหน้าได้ การเพิ่มเติมการใช้งานทีวีออนดีมานด์ เพื่อการรับชมรายการที่หลุดจากข้อจำกัดของเวลารับชมที่สั่งได้ตามใจ และการเข้าถึงข่าวสารจากโซเชียลเน็ตเวิร์ค อย่างเฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ โดยทรูวิชั่นส์มั่นใจว่า การพลิกโฉมการออกอากาศครั้งนี้จะส่งผลดีกับลูกค้าให้ได้รับเทคโนโลยีความล้ำหน้าของการรับชมความบันเทิงภายในบ้านที่เหนือระดับไปอีกขั้นหนึ่ง

          นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทรู วิชั่นส์ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันทรูวิชั่นส์ได้ก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดให้บริการสัญญาณโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกอย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยการนำเสนอช่องรายการสาระความรู้ ความบันเทิงที่อัดแน่นด้วยคุณภาพทั้งจากในและต่างประเทศ โดยไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับการเลือกใช้เทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้เราสามารถขยายการให้บริการ และเพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ผู้ชมในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ เราได้เดินหน้าแผนพัฒนาโซลูชั่น เพื่อการให้บริการที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้ชมได้อย่างโดนใจ ด้วยการอัพเกรดระบบการออกอากาศครั้งใหญ่ ให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกแพลทินัม โกลด์ และซิลเวอร์แพ็กเกจ ในระบบดิจิตอล ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการพลิกประสบการณ์แห่งไลฟ์สไตล์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ เริ่มในเดือนตุลาคมนี้”

          ภายใต้คุณสมบัติที่โดดเด่นของเทคโนโลยีระบบการออกอากาศใหม่มาตรฐานระดับโลก ที่เปิดกว้างให้โอเปอเรเตอร์ผู้ให้บริการสัญญาณรับชมโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก สามารถพัฒนาและต่อยอดได้ตามต้องการ ผนวกกับรูปแบบที่มีความยืดหยุ่นสูงผู้ให้บริการจะสามารถขยายรูปแบบการให้บริการได้หลากหลายยิ่งขึ้น และด้วยเทคโนโลยี การออกอากาศรุ่นใหม่นี้ จะทำให้ลูกค้าได้พบกับฟังค์ชั่นใหม่ๆ อย่างระบบเอชดีในตัว เพิ่มเติมการใช้งานพีวีอาร์ (Personal Video Recorder) สามารถสั่งอัดรายการโปรดล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย อีกลูกเล่นคือ ทีวี ออน ดีมานด์ (TV On Demand) หลากหลายช่องรายการที่สามารถเลือกดูได้ตามต้องการ เพื่อการรับชมที่ไม่จำกัดช่วงเวลา ทั้งดูหนัง ฟังเพลง

          มิวสิควิดีโอ หรือคาราโอเกะ อีกความล้ำหน้าภายใต้การรับสัญญาณแบบใหม่นี้ ผู้ชมจะสามารถอัพเดทข่าวสารจาก เฟซบุ๊ค หรือทวิตเตอร์ ด้วยปลายนิ้ว นอกจากนี้ผู้ชมจะได้รับการอัพเดทตารางการออกอากาศ (Electronic Program Guide - EPG) ที่เข้าถึงข้อมูลรายการล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำและสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

2717
โรส มีเดีย ประกาศถือลิขสิทธิ์ภาพยนตร์การ์ตูน 4 เรื่อง



          บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์ เจ้าแห่งการ์ตูนประกาศถือลิขสิทธิ์ภาพยนตร์การ์ตูน 4 เรื่องอย่างเป็นทางการ มีดังต่อไปนี้

          1. Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai (น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก)
          "จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อน้องสาวนางแบบชื่อดังเป็นเด็กติดเกมการ์ตูนชนิดเข้าสายเลือด พี่ชายแสนดีจะจัดการอย่างไร"

          2. Cross Game
          "บรรยากาศอันแสนเปี่ยมเสน่ห์สไตล์อาดาจิ มิซึรุ กลับมาวาดลวดลายอีกครั้งกับเด็กหนุ่มนักเบสบอลจอมใจที่จะมอบความประทับใจให้ทุกคนได้ Feel Good "

          3. 07-Ghost
          "สงครามระหว่างอาณาจักรอันยิ่งใหญ่กับปมปริศนาลี้ลับที่หนุ่มน้อยผู้ถูกเลือกต้องก้าวเข้าสู่สมรภูมิแห่งโชคชะตาในครั้งนี้"

          4. Yu-Gi-Oh! The Movie: Super Fusion! Bonds That Transcended Time(ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ เดอะมูฟวี่ แมตช์มรณะข้ามเวลาพลิกอนาคต)

          "ฉลองครบรอบ 10 ปี ยูกิโอ กับสงครามการ์ดเกมที่จะพลิกผันอนาคต พบกับการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของราชันย์ทั้งสามในโรงภาพยนตร์ เสาร์-อาทิตย์ที่ 6-7 สิงหาคมนี้ ณ เซนจูรี่

          พร้อมของแถมพรีเมี่ยมสุดพิเศษสำหรับคนรักยูกิโอแน่นอน"

          ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้จากทางนิตยสารเซนชู

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-294-2222 โรส มีเดีย

2718
เรื่องย่อ: ธิดาวานร ภาค 3


 
บทประพันธ์ วรพันธ์ รวี

ผู้ผลิต ดีด้า วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด

ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.45 น.

เรื่องย่อ

          อิยะวดี (อาเมเรีย จาคอป) หนีมาอยู่กับแม่มานาตาลี ไม่ยอมกลับเข้าเมือง มิใยใครจะมาขอร้องอ้อนวอน อิยะวดีก็ไม่ยอมกลับไป แต่ก็มิได้เพิกเฉยต่อการดูแลสัตว์เจ็บป่วยป้องกันไม่ให้โดนทำร้าย ขับไล่พวกบุกรุก ต้นน้ำลำธารและป่า มีมะเมี๊ยะ (อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) มาร่วมขบวนการ อิยะวดีกับพวกแม่มาเดินทางในป่าด้วยการโหนเถาวัลย์ ส่วนมะเมี๊ยะเดินทางในป่า ด้วยการใช้เส้นผมตวัดเกาะเกี่ยวกิ่งไม้ไปกับอิยะวดี และยังใช้เส้นผมทำร้ายผู้บุกรุกได้ด้วย

ทั้งสองมีความสุขมาก พนา (วงศกร ปรมัตถากร) บุราณ (เขตต์ ฐานทัพ) มาแวะเวียนหาเป็นประจำ รวมทั้ง อรุณี (ดวงดวง จารุจินดา) ละเอ (ยุวดี เรืองฉาย) พินิจ (ทูน หิรัญทรัพย์) ดำรง (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) และบัวบาน (ฐรินดา กรรณสูต) ทุกคนยังขอร้องอิยะวดีให้กลับเข้าเมือง มีเพียงละเอคนเดียว ที่กลับไปเยี่ยมบ้านให้พ่อหมอ ทำนายดวงชตาของอิยะวดี ที่มีแต่เรื่องราวร้ายๆ แปลกประหลาดเกิดขึ้นบ่อยๆ ทราบว่าอิยะวดียังไม่หมดกรรม จะต้องประสพเคราะห์กรรมใหญ่อีกครั้ง จากเงื้อมมือมนุษย์ด้วยกัน ละเอจึงเห็นด้วยที่อิยะวดีจะอยู่ในป่าไปสักพักจนกว่าจะหมดกรรม แต่ไม่มีใครเห็นด้วย เป็นเช่นนั้นอยู่สองปีผ่านไป

          ในที่สุด อิยะวดีก็หนีกรรมไม่พ้นกรรมบัวบานไม่สบายต้องผ่าตัดใหญ่ อิยะวดี จำใจกลับเพราะรักแม่ห่วงแม่ มะเมี๊ยะออกมาจากป่ามาพักอยู่กับอรุณี อรุณีรับมะเมี๊ยะเป็นลูกเช่นเดียวกับเคยรับอิยะวดี บุราณคอยดูและมะเมี๊ยะ ครูหอมนวล (ณัฎฐา ลอยด์) กลายเป็นเลขาและคู่หูคู่ซี้ของอรุณีคอยอบมรมบอกกล่าวเรื่อง สังคมคนเมืองให้มะเมี๊ยะรับรู้แบบที่มะเมี๊ยะไม่เต็มใจ

          ส่วนพวกคำรณ (ปิยะ วิมุกตายน) พวงมาลี/เอมฤดี (อุษณีย์ วัฒฐานะ) แสงแก้ว/นาถยา (มัณฑนา หิมะทองคำ) พากันหลบหนีไปอยู่ตามตะเข็บชายแดนไทย หนีเข้า หนีออกไปมา อยู่พักหนึ่งอย่างลำบากยากแค้น ด้วยความที่ต้องพึ่งพาคำรณทำให้คำรณเริ่มมีอำนาจเหนือสองคนแม่ลูก แสงแก้วลุ้นให้พวงมาลีเป็นภรรยาของคำรณตามที่คำรณต้องการ หารู้ไม่ว่า คำรณแอบไปมีกิ๊ก เจ้าเล่ห์ชื่อมายาวดี (ชมพูนุช ปิยะธรรมชัย) พวงมาลีตั้งท้องและคลอดลูกสาวชื่อน้องไพร แต่คำรณยังคลางแคลงใจว่าอาจเป็นลูกติดท้องมากับแสนไท

          มายาวดีพาคำรณไปพบกับ หม่องติ๊ด (เอกพัน บรรลือฤทธิ์) มาเฟียใหญ่แห่งสองชายแดน หม่องติ๊ดกำลังต้องการมือขวาชั้นดีแทนที่คนเก่าที่โดนยิงตายขณะต่อสู้กับตำรวจ คำรณแสงแก้ว พวงมาลีและน้องไพร จึงมีชีวิตที่ดีขึ้นจากเงินบาป ทั้งสามสาบานว่าจะแก้แค้นพวกอิยะวดีและพนาให้ได้ คำรณเริ่มขยายเครือข่ายเข้ามาในเมือง เพื่อสืบเรื่องราวของพนาและอิยะวดี บางครั้งก็ย่ามใจลงทุนปลอมตัวมาเอง เช่นเดียวกันทางการก็ยังไม่เลิกตามหาตัวทั้งสามเอามาลงโทษตามกฎหมาย

วันที่ดำรงและบัวบานมารับอิยะวดีเข้าเมือง พนากับบุราณตั้งใจจะไปส่งอิยะวดีกับมะเมี๊ยะ แต่เกิดเหตุ มีคนมาตัดไม้ทำร้ายป่า เผาป่าฆ่าสัตว์ในป่า ทั้งหมดประกอบด้วย พรานเส็ง(เกริก ชิลเล่อร์) มะสังและลีกอรีบไประงับเหตุด่วน อิยะวดีจึงกลับบ้านกับพ่อแม่ตามลำพัง ส่วนอรุณีกับหอมนวลมารับมะเมี๊ยะไปอยู่บ้านดอย

          ละเอ คัดค้านว่าอย่าเพิ่งไปรับอิยะวดี เพราะจะเกิดการพลัดพรากครั้งยิ่งใหญ่ ไม่มีใครฟัง ละเอสุดทัดทานพยายามสวดมนต์ช่วยอิยะวดี ส่วนอิยะวดีนั่งรถมากับพ่อแม่กลับบ้าน แว่วได้ยินเสียงสวดมนต์ดังแว่วมาตลอดเวลา พึมพำสวดตาม ทั้งสามไม่รู้ตัวว่าสายของคำรณ ติดตาม กว่าจะรู้ตัวก็มาถึงจุดที่คำรณดักรอทำร้าย สามคนโดนถล่มอย่างรุนแรง รถพลิกคว่ำระเบิด อิยะวดีกระเด็นออกมาจากรถทั้งที่ปากยังสวดมนต์ตามเสียงที่แว่วมา ส่วนดำรงกับบัวบาน เสียชีวิตติดอยู่ในรถ

พนากับบุราณ ระงับเหตุเสร็จ รีบติดตามมาเพราะห่วงประกอบกับบุราณสังหรณ์ใจในคำทำนายของละเอ แต่ก็พลาดไปเส้นยาแดงผ่าแปด ทั้งหมดมาพบรถพลิกคว่ำระเบิด พยายามจะเข้าไปช่วยกลับโดนพวกคำรณยิงปะทะใส่ พนาเห็นอิยะวดี กำลังตะเกียกตะกาย บาดเจ็บ พยายามฝ่าวงล้อมเข้าไปจะช่วย แต่ไม่ทัน อิยะวดีโดนรุกไล่คลานหนีจนตกลงไปในหน้าผาน้ำตกสูงลิ่วต่อหน้าต่อตา พนาจะกระโดดตาม แต่อิยะวดีลอยละลิ่วลงไปเบื้องล่างก่อน

          อิยะวดีตกลงไปในกระแสน้ำเชี่ยวกราก พัดไหลไปไกลพอสมควร ศีรษะกระแทกโขดหินสลบไป กำลังจะจมน้ำ จระเข้ของมะเมี๊ยะมาว่ายน้ำเล่นพบเข้าจึงเอาตัวดันอิยะวดีมาเกยไว้ริมฝั่งลำธารแห่งหนึ่ง อิยะวดีสลบไปเจ็ดวันเจ็ดคืน ระหว่างที่สลบอยู่อิยะวดี ได้รับการดูแลจากลิงแฝดแสนรู้สองตัวพี่น้อง อิยะวดีฟื้นขึ้นมา ความจำเสื่อม ไขว้เขว อิยะวดีเข้าใจว่าลิงสองตัวคือลิงอุอุ๊กับลิงอิอิ๊ที่พบในสวนสัตว์สิงคโปร์ อิยะวดีทำตัวเป็นลิงเหมือนตอนเด็กๆ ตะโกนเรียกหาแม่มาแม่มาตลอดเวลา รอนแรมไปในป่ากับอุอุ๊ อิอิ๊ ลืมทุกอย่างเบื้องหลังจนหมดสิ้น แต่ยังคงรักสัตว์และดูแลสัตว์ในป่าต่อไป

          พนาอรุณี จัดการพิธีศพของบัวบานและดำรงเสร็จรีบออกตามหาอิยะวดีทั้งพี่นกแม่มานาตาลี ช่วยกันตามหาตลอดเวลา แต่ไม่พบ เพราะอิยะวดีไปไกลมากคนละเขตแดนป่า พวกแม่มานาตาลีเข้าไปไม่ได้ พี่นกหาจนพบ ทักทายอิยะวดีแต่อิยะวดีจำไม่ได้ อุอุ๊ อิอิ๊ช่วยกันไล่ส่งพี่นกไป พี่นกเสียใจมาก

          ลิงซุกซนสองตัวพาอิยะวดีไปเที่ยวเล่นหาของกินแปลกๆ จนเกิดเรื่อง วันหนึ่งคืนเดือนมืดไปพบผลไม้ชนิดหนึ่ง ไม่ทันมองว่าคือผลไม้อะไร พากันไปเด็ดกินทำให้อิยะวดีเกิดขนรุงรังขึ้นที่เนื้อตัวและหน้าตากลายเป็นคล้ายมนุษย์ลิง ส่วนลิงสองตัวไม่ดูเปลี่ยนแปลงเพราะขนยาวอยู่แล้ว ขนที่งอกของอิยะวดีจะงอกยาวเต็มที่ในเวลาสองอาทิตย์หรือพระจันทร์เต็มดวงนั่นเอง อิยะวดีก็ค้นพบสิ่งแปลกประหลาดนี้ แต่ไม่ตกใจกลับดีใจ เพราะทำให้อิยะวดีดูเป็นลิงเหมือนอุอุ๊อิอิ๊ แต่พอสองอาทิตย์คล้อยหลัง อิยะวดีกลับมาเป็นร่างเดิม การกลายเป็นลิงของอิยะวดี ทำให้อิยะวดีกลายเป็นสิ่งแปลกประหลาด เพราะพวกที่ตามหาอิยะวดีเมื่อพบกลับไม่รู้ว่านี่คืออิยวะดีทำให้ต้องพลัดพรากจากกันอีก เพราะอิยะวดีเองก็จำพวกคนอื่นไม่ได้ เวลาพบผู้คนผู้คนจะตกใจกลัว อิยะวดีจึงสามารถขโมยของกินของใช้มาได้ โดยมีสองลิงช่วยเหลือ จึงมีคำเล่าลือ ว่ามีมนุษย์วานรสาว ลักษณะเหมือนคนหุ่นดี เป็นหัวหน้าลิง จึงมีนักล่าลิงสาวหวังเอาไปแสดงละครสัตว์และโชว์ตัว ตามล่าอิยะวดี บางทีก็จับได้ บางทีก็โดนทำร้ายกลับไปถ้าจับได้อิยะวดีก็มักหนีมาได้เองเสมอ

          มะเมี๊ยะไปหาจระเข้ รู้ข่าวจากจระเข้ว่าพาอิยะวดีไปส่งไว้ริมลำธารแห่งหนึ่ง มะเมี๊ยะพนาบุราณ ทุกคนไปยังริมลำธารดังกล่าว ไม่พบอีก พนาพยายามสลักรูปหัวใจให้อิยะวดีเห็น และแล้ว คืนวันหนึ่งพนาได้ยินเสียงอิยะวดีตะโกนเรียกหาแม่มาแว่วๆ มาแต่ไกล พนารีบร้อนออกไปตามเสียงโดยไม่บอกใคร พนาได้พบอิยะวดีผมยาวขึ้น กู่ร้องอยู่บนต้นไม้ พนาเรียกอิยะวดี อิยะวดีไม่รู้จักพนา แถมทำท่าขู่ใส่พนา มิใยพนาจะพยายามอย่างไรอิยะวดีก็โกรธเช่นเดิม สุดท้ายลิงแฝดสองตัวออกมาขับไล่พนา ด้วยการระดมปาด้วยสารพันสิ่ง ส่วนอิยะวดีหนีหายไป พนาเสียใจผิดหวังมาก พาพรรคพวกตามหาอิยะวดีต่อไป พบเจอกันหลายครั้ง พนาและพวกจึงสันนิษฐานได้ว่า อิยะวดีความจำเสื่อม หรือไม่ก็แกล้งทำไม่รู้จัก เพราะไม่อยากออกจากป่า แต่พนาก็ตั้งใจว่าจะพยายามต่อไปไม่สิ้นสุด จนกระทั่งสองปีผ่านไป

          อาหารการกินในป่าเริ่มฝืดเคือง อิยะวดีอุอุ๊ อิอิ๊รู้ข่าวจากพวกลิงเรื่องการนั่งรถไฟไปหาอาหารต่างถิ่น ในตอนเช้า แล้วโดยสารรถไฟขบวนเดิมกลับมาในตอนเย็นจึงตัดสินใจไปนั่งรถไฟกันบ้าง

          พวกพนาติดตามรอยเท้าของลิงสองคู่กับรอยเท้าคนหนึ่งคู่มาจนถึงสถานีรถไฟ เห็นอิยะวดีจริงๆขึ้นรถไฟไปกับพวกลิงจำนวนหนึ่ง แต่กลับพบว่าเป็นลิง พนาพยายามวิ่งตามขึ้นไม่ทันจึงติดตามไปกระโดดท้ายขบวนแล้วเกาะไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าผาแห่งหนึ่ง พนากลับตกลงจากรถไฟลงไปที่หน้าผา โดยที่มีแต่อิยะวดีเท่านั้นที่เห็นแต่จำไม่ได้ว่าเป็นใครขณะกำลังช่วย ขนของอิยะวดีที่สายร่างร่วงออกพอดี ทำให้พนาดีใจเผลอปล่อยมือผวามาจะกอด จึงตกไปจากรถไฟ ภาพนั้นติดตาอิยะวดี เพราะพนาตะโกนเรียกอิยะวดีดังมากก่อนตกลงไปจากรถไฟ

2719
เรื่องย่อ: ละครล้างรถ ตัดขนหมา



บทประพันธ์ ดินสอดำ

บทโทรทัศน์ ตรียูงทอง

กำกับการแสดง ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

ผู้ผลิต 559 ออนแอร์

ออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น.
 
เรื่องย่อ

          เป็นเรื่องของ 2 ธุรกิจ ที่บริหารด้วยคนรุ่นหนุ่ม-สาว ที่มีรุ่นพ่อ กับ รุ่นแม่ ต่างก็ไม่ลงรอยกัน ด้วยสาเหตุของ หมา .. หมา
บ้านของ “กระเป๋า” (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) กับ เยบีร่า (ลลนา ก้องธรนินทร์) มีที่นามากมาย แต่พอมีถนนใหญ่ตัดผ่าน ก็กลายเป็นแหล่งธุรกิจ มีห้างสรรพสินค้าเกิดขึ้น จึงทำให้ 2 บ้านนี้ ซึ่งบ้านหนึ่งมีลูกชาย นายกระเป๋า กับ อีกบ้านที่มีลูกสาว ชื่อ เยบีร่า ต่างก็หาเหตุผลต่างๆ นานา มาเชียร์ให้พ่อ กับ แม่ แบ่งที่ดินที่ติดกัน ทำกิจการ ที่ดูเหมือนว่าจะคล้ายกัน ผิดตรงบริการให้ความสะอาดคนละอย่าง ด้วยเหตุผลที่ลูก ต่างก็ยกแม่น้ำทั้งห้ามาสาธยาย จนทำให้ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ยอมรับโดยปริยาย

          ธุรกิจเปิดตัว ความในใจของ 2 บ้าน รุ่นพ่อ รุ่นแม่จึงปุดออกมา เหตุเพราะ บ้านของกระเป๋า มีแม่ที่ไม่ชอบหมาเอาซะเลย เนื่องจากเธอโกรธแม่ของเยบีร่า ที่ชื่อ “ยี่หร่า” (ภัสสร บุณยเกียรติ) เคยเลี้ยงหมาไร้มารยาท ขาดการฝึกฝน เรื่องขับถ่าย และ เห่าหอน ซึ่งเป็นปัญหาเช่นเดียวกับอีกหลายๆ บ้านที่ติดๆ กัน เกิดการทะเลาะวิวาท บาดหมาง มองหน้ากันไม่ติด ด้วยความที่ไม่ยอมกัน ( ตามความคิดของคนรุ่นเก่า ที่เอาแต่ใจตัวเอง ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมปรับอะไรๆ บางอย่าง ที่ควรจะปรับ )

          ... เอาล่ะซี้ 2 ธุรกิจนี้ เปิดตัวก็มีปัญหาซะแล้ว ผู้ใหญ่ 2 บ้านก็จะต้องตะหงิดๆ ขุดมาคิดเรื่องเก่าๆ .. แถมกิจการก็ดั๊นดำเนินไปได้ด้วยดี ดี๊ ดี ทั้งหมา ทั้งรถ ของลูกค้าชาวบ้าน ที่มีงานทำไม่ขาดมือ .. ลูกค้าพนักงาน Office ในย่านนั้นๆ และอีกหลายๆ ลูกค้า ที่สลับสับเปลี่ยนกันมาใช้บริการ เป็นลูกค้าผ่าน และลูกค้าประจำในละแวกนั้น ที่สำคัญ หนุ่ม Office สุดเท่ห์ ชื่อ “ตะกู” (พศิน ศรีธรรม) พื้นเพมาจากประทาย จ.นครราชสีมา มาใช้บริการล้างรถที่บ้านของกระเป๋า ก็เกิดมีความฝันปิ๊งๆ กับสาวเยบีร่า อย่างหัวปักหัวปำ เป็นคู่แข่งคู่กัดกับ กระเป๋า ขับเคี่ยวกันตลอด อย่างที่ “ตะกู” ก็ไม่รู้ว่า กระเป๋า แอบหลงชอบสาวเจ้าเหมือนกัน เค้าก็สงสัยเสมอ ว่าทำไม เค้าเอารถมาล้าง แล้วขอเดินไปนั่งอุดหนุนกาแฟร้อน ที่ร้านอาบน้ำ ตัดเล็บ ตัดขนหมา ของเยบีร่า ในระยะหลัง รถของตะกูจะได้รับการดูแลลัดคิวเสมอ ทำให้มีเวลาพูดคุยกับเยบีร่าได้น้อย .. พอรู้ว่า กระเป๋า ก็แอบชอบเยบีร่า ตะกูจึงขอท้าแบบลูกผู้ชาย ใครดีใครได้ อย่าใช้วิธีสกปรก .. กระเป๋า ตกลง

          ฝ่ายหนุ่มล้างรถก็ไม่น้อยหน้า มีสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าที่บินไปซื้อหามาขายอยู่บนห้าง แวะเวียนมาใช้บริการ ครั้งแรกที่มา ก็เกิดอาการหวั่นไหว สะทกสะท้านหนุ่มบ้านๆ เจ้าของกิจการ ซึ่งยิ่งรู้ว่าเป็นทายาทลุง กับ ป้า ที่มีที่นายาวเหยียด บนถนนที่ตัดจากถนนสายธุรกิจไปนิดเดียว .. เธอยิ่งวาดฝันไปไกล ถ้าได้เป็นลูกสะใภ้ เธอก็จะปั่นให้ราคาที่ดิน ของลุง กับ ป้า ที่เป็นเศรษฐีที่ดินชานเมือง กลายเป็นคุณนาย คุณท่าน มหาเศรษฐี มีหน้ามีตาในสังคมชั้นสูง (เศรษฐีใหม่ไฮโซ สำเนียงเหน่อ) ได้ในพริบตา

2 บ้าน 2 กิจการ จะมีเรื่องอลหม่าน การบริการทั้งรถ ทั้งคน และ ทั้งหมา มาทำให้สนุกสนานเฮฮา ปะทะคารม กลมๆ ด้วยเรื่องกลความรัก ของแต่ละฝั่ง ที่มีเล่ห์เหลี่ยม หักมุม เอาชนะกัน ไม่ว่างเว้น ... แถมปมปัญหาติดพัน ระหว่างรุ่นพ่อ กับ รุ่นแม่ ที่หาเรื่องมาทะเลาะกันได้ไม่ขาดระยะ

          กว่าหนุ่ม-สาว จะลงเอย มิอาจคาดเดาได้ว่า ชีวิตรักของคนรักรถ กับ คนรักหมา จะหาช่องว่างทางธุรกิจ เพื่อต่อเติมรักใส ๆ ของทั้ง 2 ฝ่าย ไปในทิศทางไหนแน่ ..
          ฮา เด็ด เผ็ด มันส์ ขบขันกันไป....
 
รายชื่อนักแสดง

วัชรบูล ลี้สุวรรณ รับบท กระเป๋า
ลลนา ก้องธรนินทร์ รับบท เยบีร่า
พศิน ศรีธรรม รับบท ตะกู
ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร รับบท เกอรี่
กลศ อัทธเสรี รับบท พ่อเงิน
ดารัณ ฐิตะกวิน รับบท แม่หอมมะลิ
ปรินทร์ วิกราต์ รับบท พ่อปรุง
ภัสสร บุญยเกียรติ รับบท แม่ยี่หร่า
เด่น ดอกประดู่ รับบท เฮียโจ๊ก
วสุ วรรลยางกูร รับบท นายกบ
นวพร บุญมี รับบท ใบบัว
สุฤญญา เอี่ยมสะอาด รับบท คำหล้า

2720
เรื่องย่อ: ทวิภพ



บทประพันธ์เดิม ทมยันตี

ผลิตโดย ดีด้า

ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น. เริ่มตอนแรก 1 สิงหาคม 2554
 
เรื่องย่อ

          “มณีจันทร์” หรือ เมนี่ สาวสวยทันสมัย มั่นใจตัวเอง ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนเดียวจึงได้รับการดูแลเอาใจใส่จากแม่ ทำให้เธอรู้สึกผูกพันกับแม่มากเป็นพิเศษ มณีจันทร์ได้ไปพบกระจกโบราณในร้านขายของเก่า ซึ่งเธอรู้สึกชื่นชมราวกับต้องมนต์สะกด จนต้องซื้อกลับมาบ้าน และกระจำนี้เองได้นำเธอย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่นั่นเธอได้พบกับ “คุณหลวงอัครเทพวรากร” ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศผู้กำลังหาทางช่วยแผ่นดินสยามให้พ้นวิกฤตจากกรณี พิพาทกับประเทศฝรั่งเศส

          การปรากฏตัวของมณีจันทร์ สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนในบ้านคุณหลวงเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความน่ารัก และความฉลาดของมณีจันทร์ ทำให้คนที่ได้พบเห็นอดที่จะรักเธอไม่ได้ ยิ่งมณีจันทร์เดินทางข้ามภพบ่อยครั้งขึ้น เธอก็ยิ่งรู้สึกรักและผูกพันกับคุณหลวงและคนที่บ้านคุณหลวงมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทุกคนรวมทั้งมณีจันทร์ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่า ทำไมเธอจึงเดินทางข้ามกาลเวลามาที่นี่

          จนกระทั่งวันหนึ่งมณีจันทร์ได้ประสบกับเหตุการณ์ที่ทหารฝรั่งเศสกระทำ ทารุณกรรมกับนักโทษไทยด้วยสายตาตัวเอง คุณหลวงจึงได้พามณีจันทร์ไปพบกับเจ้าคุณวิศาลคดี ขุนนางผู้ดูแลรับผิดชอบกรณีพิพาทไทยกับฝรั่งเศส ซึ่งท่านก็คือชายแก่ที่ขายกระจกโบราณให้เธอนั่นเอง มณีจันทร์จึงได้รู้ว่าเธอย้อนเวลามายังอดีตเพื่อหาทางช่วยสยามให้พ้นภัยจาก การคุกคามของชาติมหาอำนาจ

          แต่มณีจันทร์และคุณหลวงจะสามารถช่วยแผ่นดินให้รอดพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไป ได้อย่างที่ตั้งใจหรือไม่? สยามจะต้องสูญเสียดินแดนให้ฝรั่งเศสหรือเปล่า? มณีจันทร์จะสามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ที่เจ็บปวดของประเทศสยามได้จริง หรือ

ในขณะที่ปัญหาใหญ่ของบ้านเมืองจะต้องเร่งแก้ไข มณีจันทร์เองก็มีอีกปัญหาหนึ่งที่รอคอยให้เธอตัดสินใจเช่นกัน กระจกซึ่งเป็นประตูเชื่อมกลางเวลาจะมีรอยร้าวเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เธอผ่าน เข้าออก มันจะต้องแตกลงในวันหนึ่ง นั่นหมายถึงว่าเธอจะไม่สามารถเดินทางข้ามผ่านเวลาได้อีกต่อไป และเมื่อวันนั้นมาถึง มณีจันทร์จะตัดสินใจเช่นไร ระหว่างการอยู่ในภพอดีตกับคุณหลวง ผู้ที่รักเธอสุดหัวใจ หรือการกลับไปยังภาพที่เธอจากมา กลับไปเป็น “เมนี่” สาวทันสมัยแห่งโลกปัจจุบัน ที่มีแม่ผู้เป็นที่รักรอคอยอยู่
 
นำแสดงโดย

          แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ รับบท มณีจันทร์
          อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท เจ้าคุณ
          ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ Miss Thailand Universe 2010 รับบท แม่ประยงค์

2721
โซนี่ มิวสิค นำร่องพัฒนาคอนเทนต์บันเทิงรองรับ 3G เน็ตเวิร์กก่อนใคร!!! พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่สุดล้ำกับ “Sony Music SLIDE” เอาใจคอสมาร์ทโฟน





          บริษัท โซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด นำร่องพัฒนาคอนเทนต์บันเทิงรองรับการใช้งาน 3G เน็ตเวิร์กก่อนใคร!! ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่สุดล้ำกับ “โซนี่ มิวสิค สไลด์” “(Sony Music SLIDE) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ““โซเชี่ยลมิวสิคแอพของเมืองไทย”” เน้นการเป็นโซเชี่ยลมิวสิคแอพพอลทัลของโซนี่มิวสิคที่เน้นการใช้งานที่ง่ายจะช่วยให้กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆได้รวดเร็วขึ้น และสามารถแชร์คอนเทนต์ที่ตัวเองชื่นชอบไปให้กับเพื่อนๆผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กของคุณและศิลปินที่คุณชื่นชอบทั้งไทยและต่างประเทศได้อย่างลงตัว มั่นใจสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

          นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการกลุ่มงานดิจิตอล บริษัท โซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจดิจิตอลถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ทางโซนี่มิวสิคให้ความสำคัญมากในปีนี้ โดยมีแผนที่จะปรับทิศทางการดำเนินงานของธุรกิจเพลงของโซนี่มิวสิคทั้งหมดให้สอดรับกับยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว ซึ่งในเบื้องต้นเราได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายของโซนี่มิวสิคพบว่า กลุ่มคนฟังเพลงของโซนี่มิวสิคส่วนใหญ่นิยมใช้สมาร์ทโฟนที่หลากหลาย โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนในตระกูล iOS อาทิ ไอโฟน , ไอแพด เป็นต้น และจากกระแสความแรงของตลาดสมาร์ทโฟน ประกอบกับกระแสความแรงของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กในปัจจุบันที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผนวกกับการมาของ 3G เน็ตเวิร์กทำให้โซนี่มิวสิคไม่รอช้ารุกพัฒนาคอนเทนต์เพื่อเตรียมรองรับกับจำนวนผู้ใช้งานที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ล่าสุด โซนี่ มิวสิค ได้พัฒนาคอนเทนต์บันเทิงรองรับการใช้งาน 3G เน็ตเวิร์กก่อนใคร!! ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่สุดล้ำกับ ““Sony Music SLIDE” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โซเชี่ยลมิวสิคแอพของเมืองไทย” เน้นการเป็นโซเชี่ยลมิวสิคแอพพอลทัลของโซนี่มิวสิคที่เน้นการใช้งานง่ายจะช่วยให้กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆได้รวดเร็วขึ้น และสามารถแชร์คอนเทนต์ที่ตัวเองชื่นชอบไปให้กับเพื่อนๆผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กของคุณและศิลปินที่คุณชื่นชอบทั้งไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Facebook และ Twitter ได้อย่างลงตัว ทำให้แฟนเพลงของโซนี่มิวสิคที่ต้องการติดตามผลงานของศิลปินที่ชื่นชอบได้จากบริการดังกล่าว ด้วยวิธีง่ายๆเพียงคุณดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า ““Sony Music SLIDE” จาก App Store ลงมาไว้ในมือถือหรือไอแพดของตัวเอง เพียงเท่านี้ท่านก็จะสามารถเข้าสู่โลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กของศิลปินที่คุณต้องการได้ทันที ทั้งนี้เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้งาน 3G ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ มั่นใจสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

          “ผมเชื่อมั่นว่าเมื่อ 3G เน็ตเวิร์กมาถึงก็จะเป็นการเปิดตลาดรูปแบบใหม่และทำให้คนสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคอนเทนต์ของโซนี่มิวสิคถือได้ว่าเป็นพรีเมี่ยมคอนเทนต์ที่มีคุณภาพที่สุดในตลาดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เพลง , มิวสิควีดีโอ รวมถึงศิลปินในสังกัดโซนี่มิวสิคซึ่งเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางทั้งไทยและต่างประเทศ ดังนั้น ทางบริษัทฯจึงมั่นใจว่าโซนี่มิวสิคจะเป็นผู้นำทางด้าน 3G มิวสิคแอพพลิเคชั่นได้อย่างแน่นอน” นายพอลกล่าวทิ้งท้าย

2722
ภาพข่าว: สมาชิกผู้โชคดีจากเว็บไซต์และเฟสบุ๊ค เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ คว้ารางวัล iPad 2 จากการตอบคำถามจากภาพยนตร์ Super 8


 
          วิชัย กุลธวัชชัย ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ ศุภมาส หวังธรรมเกื้อ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส จำกัด ร่วมกัน มอบรางวัล iPad 2 16 G และ 32 G ให้กับ อรรถโกวิท จันทร์วิสิฐศักดิ์ และ ณัทธนพงศ์ พัฒน์ชาวรกุล สมาชิกผู้โชคดีจากเว็บไซต์ www.majorcineplex.com และ www.facebook.com/majorgroup ที่ร่วมกิจกรรมตอบคำถามจากภาพยนตร์เรื่อง Super 8 ซี่งมีสมาชิกร่วมกิจกรรมตอบคำถามกว่า 12,000 คน ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน



2723
ด่วน...โอกาสสุดท้าย...“รูม 39” ย้ำ...ส่ง MV. “หน่วง” ชิงเงินแสน พร้อมกำกับ MV. กับ “เลิฟ อีส”!


 
          “ทอม-มน-แว่นใหญ่” วง “Room 39 ออกมาย้ำแฟนๆ รีบส่ง MV เข้าประกวดในโครงการ “Lumix MV Award” ชิงเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท พร้อมได้โอกาสแจ้งเกิดเป็น 1 ในทีมผู้กำกับทำ MV กับค่ายเลิฟอีส ใครอายุไม่เกิน 25 ปี รวมทีมไม่เกิน 5 คน ใช้เพลง ‘หน่วง’ ทำ MV ความยาวไม่เกิน 5 นาที ส่งด่วนที่ นิตยสาร “a day” หมดเขต 4 สิงหาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.lumixmvaward.com หรือ โทร.02-726-9996 !


2724
โมเดิร์นไนน์ จับมือ กรุ๊ปเอ็ม อีเอสพี เครือโรงพยาบาลพญาไท และ เจ เอส แอลฯ เปิดตัวรายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ”


 
          สร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่รับครึ่งปีหลังแก่วงการโทรทัศน์เมืองไทยอีกครั้ง เมื่อ 4 องค์กรชั้นนำของไทย ประกอบด้วย “โมเดิร์นไนน์ จับมือ กรุ๊ปเอ็ม อีเอสพี เครือโรงพยาบาลพญาไท และ เจ เอส แอลฯ” ประกาศจับมือสร้างสรรค์รายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ” รายการที่สร้างมิติใหม่ให้คนไทยได้มีส่วนร่วมสืบสวนและรู้ทันโรค โดยนำศาสตร์ทางการแพทย์มาท้าทายผู้ชมและร่วมไขปริศนาในรูปแบบสาระปนความบันเทิง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรายการคุณภาพเชิง Advanced Edutainment โดยกำหนดออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.30 – 22.30 น. ออนแอร์ครั้งแรก ในวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม นี้

          นายเขมทัตต์ พลเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด บมจ. อสมท เปิดเผยว่า รายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ” เป็นอีกหนึ่งรายการในแผนการเพิ่มรายการเชิงคุณภาพ ในรูปแบบ Advanced Edutainment ของทางสถานี เพื่อสาระในการรับชมที่มาพร้อมกับความสนุกสนาน โดยได้ร่วมกับ 3 องค์กรหลักที่จะร่วมสร้างสรรค์ให้รายการดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ชม

          ด้านนายอัฐ ทองแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือโรงพญาบาลพญาไท กล่าวถึงการสนับสนุนการสร้างสรรค์รายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ” ในครั้งนี้ว่า “เครือโรงพยาบาลพญาไทมุ่งเน้นที่จะยกระดับมาตรฐานความเข้าใจด้านสาธารณสุขของคนไทย ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญ ที่จะทำให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว และเชื่อมั่นว่ารายการนี้จะมีส่วนช่วยให้สังคมได้เข้าใจการทำงานของสาธารณสุขไทยให้มากยิ่งขึ้น โรงพยาบาลพญาไทจึงได้ทุ่มเทศักยภาพและองค์ความรู้ ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าที่เรามี โรงพยาบาลพญาไทมีความยินดีที่ได้นำทรัพยากรที่เรามีอยู่มาเผยแผ่ให้แก่สังคม ในวันนี้ เราได้นำเสนอสาระประโยชน์เชิงการแพทย์ ออกมาในรูปแบบของรายการทีวี ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงประชาชนที่มีความสนใจได้ในวงกว้าง ในชื่อรายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรายการคุณภาพเชิง Advanced Edutainment ที่ประกอบไปด้วยสาระและความบันเทิง โดยมุ่งเน้นให้ความรู้ทางด้านการรักษาพยาบาลในโรคเฉพาะทางต่างๆ พร้อมด้วยการใช้เทคโนโลยีทางการรักษาจริงเข้ามาวิเคราะห์โรค เพื่อให้เกิดการตรวจวินิจฉัยที่แม่นยำ และผู้ชมได้ร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันด้วย โดยทางเราจะเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกที่ร่วมผลิตรายการแบบ Edutainment ที่เจาะลึกระดับนี้ เพราะเราคิดเสมอว่า สิ่งที่ทำจะต้องเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งเป็นอีกความท้าทายหนึ่ง ที่เครือโรงพยาบาลพญาไท ได้ทุ่มเทศักยภาพทีมแพทย์เฉพาะทาง แล้วถ่ายทอดความรู้ในรูปแบบรายการทีวีออกมา”

          ในส่วนของบริษัทผู้ผลิตรายการ นายวัชระ แวววุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอลมีเดีย จำกัด เปิดเผยในส่วนดังกล่าวว่า “ปัจจุบันคนไทยตื่นตัวในเรื่องของสุขภาพและโรคภัยไข้เจ็บกันมากขึ้น รายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ” นี้ เราได้นำศาสตร์ทางการแพทย์มาท้าทายผู้ชมให้ร่วมสืบค้นและไขปริศนาโรคที่ใกล้ตัวเพื่อให้ได้รู้ทันโรค โดยเราได้จับประเด็นนำเอาอาการที่อาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้ มาเป็นกรณีศึกษาตั้งเป็นโจทย์ของเกมในรายการ ทั้งนี้ เจ เอส แอล ในฐานะผู้ผลิตที่มีบทบาทโดยตรงในการนำเสนอรายการให้ผู้ชมเข้าถึงเนื้อหาและติดตามรายการอย่างสนุกสนาน เราจึงจะสร้างมิติใหม่ในการนำเสนอ ทั้งการออกแบบฉากโดยรวมและการจำลองห้องปฏิบัติการที่เป็นห้องกระจกใสรอบด้านที่สามารถใช้ผนังเป็นบอร์ดประมวลผล มีอุปกรณ์ การทดลองต่างๆ หรือ Lab Test เพื่อทดสอบผลการตรวจที่แสดงถึงการเตรียมพร้อมในเชิงเทคนิคการแพทย์ มีตำราการแพทย์และเครื่องคอมพิวเตอร์ให้สืบค้นข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต โดยมีกล้องรับภาพอยู่ทุกๆด้าน เพื่อให้เห็นทุกการเคลื่อนไหวของทั้งสองทีม พร้อมใช้เทคนิคทางด้านมุมภาพที่จะสามารถดึงให้คุณผู้ชมรู้สึกว่าได้เข้าไปสัมผัสในบรรยากาศห้องปฏิบัติการสืบค้นอย่างใกล้ชิด มุมมองของภาพที่นำเสนอจะเป็นเหมือนภาพกึ่งภาพยนตร์และกึ่งเรียลลิตี้ ที่ไม่ใช่ภาพแบบรายการโทรทัศน์ทั่วไป จะมีความกระชับฉับไวและนำเสนออย่างทันสมัย โดยมี คุณดู๋-สัญญา คุณากร และนายแพทย์สันต์ ใจยอดศิลป์ เป็นพิธีกร คอยสังเกตการณ์อยู่ในรถถ่ายทอดที่มีจอแสดงภาพจากทุกกล้อง และคอยสื่อสารข้อมูลให้ผู้ชมทางบ้านเข้าใจด้วยภาษาที่ง่าย ในขณะที่แต่ละทีมกำลังถกปัญหากัน อีกทั้งในระหว่างเกมจะมีเทคนิคด้านการตัดต่อ ทั้งกราฟฟิค CG หรือภาพแทนเหตุการณ์ต่างๆ สรุปให้ผู้ชมได้ทราบว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับการสืบค้นข้อมูลของทีมนักศึกษาแพทย์ทั้งสอง โดยใช้การบรรยายประกอบ เพื่อให้ผู้ชมเข้าใจได้ง่ายขึ้น และร่วมลุ้นไปกับกระบวนการวินิจฉัยของเกม จึงนับว่าเป็นรูปแบบใหม่ของรายการโทรทัศน์ ที่เราตั้งใจผลิตให้ได้ทั้งความรู้และความบันเทิง ที่มีวิธีการนำเสนอในแนวสืบสวนสืบค้นคล้ายภาพยนตร์”

          ในส่วนของกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการด้านสื่อแบบครบวงจร รวมถึงการสร้างสรรค์เนื้อหารายการคุณภาพของเมืองไทย นายสุนทร อารีรักษ์ กรรมการผู้จัดการ กรุ๊ปเอ็ม อีเอสพี กล่าวในงานแถลงข่าวครั้งนี้ว่า “จากความสำเร็จของรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ที่ผ่านมา รายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ” ถือเป็นความภาคภูมิใจของเราอีกครั้ง ที่กรุ๊ปเอ็ม อีเอสพี ได้สร้างสรรค์รายการเชิง Advanced Edutainment ขึ้น ท่ามกลางความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ทั้ง 3 องค์กร ที่เห็นสอดคล้องกันว่า “รายการโทรทัศน์เมืองไทย” ต้องการการเปลี่ยนแปลง เราต้องการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ที่นำสาระมาผสมผสานกับความสนุกสนาน และที่สำคัญกว่านั้น สาระที่นำมาใส่ในรายการถือเป็นเรื่องใกล้ตัวของผู้ชม โดยนำเอาเรื่องราวของโรคต่างๆ มาพัฒนาเป็นเนื้อหารายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ” เพื่อให้ผู้ชมได้ร่วมค้นหาและร่วมไขปริศนาเรื่องราวของโรค เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านสุขภาพไปในตัว กล่าวได้ว่า รายการ “The Symptom เกมหมอ ยอดนักสืบ” นั้น เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของ กรุ๊ปเอ็ม อีเอสพี ที่เราทุ่มเทพัฒนาเนื้อหาและรูปแบบรายการ ให้น่าสนใจและแฝงไปด้วยประโยชน์ ซึ่งจุดขายดังกล่าว ทำให้เรามองเห็นศักยภาพของรายการและวางแผนที่จะนำเสนอสู่ตลาดต่างประเทศในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้วงการ Content Business ระดับโลกได้ประจักษ์ถึงผลงานของครีเอทีฟสายเลือดไทยที่มีศักยภาพไม่แพ้ต่างชาติ ซึ่งเราเชื่อครับว่าเราทำได้จริง”

2725
ภาพข่าว: เอไอเอส ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ AIS 4DX สุดยอดนวัตกรรมใหม่ของโลกภาพยนตร์


 
          มาร์ค ชอง ชิน ก๊อก หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านปฏิบัติการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ร่วมกับ วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดตัว AIS 4DX โรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ แห่งแรกของไทย ในแวดวงบันเทิงมาร่วมงาน อาทิ อ๋อม – อรรคพันธ์ นะมาตร์ , ปู – ไปรยา สวนดอกไม้ , เป้ย – ปานวาด เหมมณี และ นิว – วงศกร ปรมัตถากร ณ อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์

2726
เอสเอฟ จัดปาร์ตี้ Final Magical Night ปิดตำนานพ่อมดน้อยแฮรี่ พอตเตอร์สุดอลังการ พร้อมฉายหนังให้ชมก่อนใคร


 
          โรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟ นำโดย สุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานกรรมการ และ สุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ รองกรรมการผู้จัดการ ไอเดียเก๋กู้ดจัดงาน Final Magical Night ปิดตำนานพ่อมดน้อยแฮรี่ พอตเตอร์สุดอลังการ ชวนเหล่าเซเลบสาวกแฮรี่ อาทิ คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์, รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์, ดร.จินตนันท์ชญาต์ร ศุภมิตร, ลักขณา จำปา, ดร.มาส – ณัฎฐวรรณ ตันหยงมาศ, เมริสสา จันทรรัตน์, จิตรา ก่อนันทเกียรติ และประภาส ชลศรานนท์ เป็นต้นร่วมร่ายมนต์ครั้งยิ่งใหญ่ในค่ำคืนสุดพิเศษ พร้อมสัมผัสความมหัศจรรย์ก่อนใครกับภาพยนตร์เรื่อง “Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2” ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7

          ภายในงานเหล่าเซเลบแฟนพันธุ์แท้พ่อมดน้อย ที่มาพร้อมการแต่งกายที่แสนจะเข้าธีมกันสุดๆ ทั้งหมวก เสื้อผ้า และพร๊อพที่เตรียมมา เรียกว่าไม่มีขาดตก ตบเท้าเข้างานกันอย่างคึกคัก เริ่มจากครอบครัวบริบาลบุรีภัณฑ์ ที่นำทีมโดยรัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ ที่ควงคุณแม่ คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์ พร้อมหลาน จัดเต็มมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พร้อมเผยว่า “ส่วนตัวเป็นคนชอบชมภาพยนตร์มาก โดยเฉพาะเรื่องนี้ชอบมากดูตั้งแต่ภาคแรก พอรู้ว่าจะจบแล้วก็ตื่นเต้นมากเพราะรอดูมานานแต่ก็ใจหายเพราะมันสนุกมากไม่อยากให้จบเลย วันนี้มาทั้งครอบครัวเลยค่ะ คุณแม่ก็ชอบเพราะแฮรี่ พอตเตอร์เป็นหนังจินตนาการ ดูได้ทุกเพศทุกวัยอยู่แล้วค่ะ”

          ทางด้านดร.จินตนันท์ชญาต์ร ศุภมิตร ที่ควงคู่มากับลูกสาว น้องเฟรท กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นตั้งแต่ได้รับเชิญแล้ว รู้สึกอินกับแฮรี่ พอตเตอร์มาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว วันนี้ก็จัดมาพร้อมค่ะ เพราะคอนเซปคือปาร์ตี้พ่อมด แม่มด ต้องขอบคุณเอสเอฟมากที่จัดงานในคืนพิเศษนี้ขึ้น เพราะลูกสาวจะชอบมาก อีกอย่างหนังเรื่องนี้กระบวนการผลิตลงรายละเอียดมาก ทั้งภาพและเนื้อหาสนุกมากจริงๆ ลูกสาวจะชอบมาก อยากเป็นเฮอไบโอนี่ อยากเก่งและรอบรู้ ยิ่งรู้ว่าวันนี้จะได้ดูก่อนใครยิ่งตื่นเต้น น้อนเฟรทนอนไม่หลับเลยค่ะ”

          พบกับความอลังการแห่งเวทย์มนต์สุดมหัศจรรย์ของพ่อมดน้อยแฮรี่ พอตเตอร์ที่ดำเนินมาถึงฉากสุดท้าย ร่วมปิดตำนานความยิ่งใหญ่ได้พร้อมกันที่ในรูปแบบ 3 มิติ คมชัด สะใจ เต็มอรรถรส และเสียงไทย 3 มิติ เทคนิคคัลเลอร์ 3D ในราคาประหยัดสุดคุ้ม ได้แล้ววันนี้ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า และเอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ทุกสาขา

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด
          ชิสา อมรชัญญาสร (เบียร์), รงวไล หมื่นสวัสดิ์ (แนน)
          โทร. 02-611 7111 ต่อ 551 โทรสาร. 02-626 0448
          chisa_a@sfcinemacity.com , rongwalai_m@sfcinemacity.com

2727
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเสริฟความสุข ความบันเทิง ด้วยเมนูสนุกสุดค้ม Movie Breakfast



          เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเสริฟความสุข ความบันเทิง ด้วยเมนูสนุกสุดค้ม Movie Breakfast ดูหนังเช้าวันหยุด ราคาเบาเบาเพียง 100 บาท พิเศษ! เสาร์-อาทิตย์ 23-24 กรกฎาคมนี้ เด็กดู ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 3 ฟรี...

          เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเสิร์ฟความสุข ความบันเทิง ด้วยเมนูพิเศษสนุกสุดคุ้ม Movie Breakfast ดูหนังเช้าวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ รอบเวลาฉาย 09.00-12.00 น. ราคา เบาเบาเพียง 100 บาท ในระบบฟิล์ม 35 มม. ที่นั่งปกติ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 16 กรกฏาคม 2554 เป็นต้นไป ส่วนระบบดิจิตอล 2 มิติ ที่นั่งปกติเพียง 130 บาท และระบบดิจิตอล 3 มิติ ที่นั่งปกติเพียง 200 บาท ใช้ได้กับภาพยนตร์ทุกเรื่องทั้งภาพยนตร์เข้าฉายใหม่และภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ ใน 7 สาขาสแตนด์อะโลน ดังนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า, รัชโยธิน, สุขุมวิท-เอกมัย, รังสิต, รามคำแหง, บางกะปิ และ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย

          พิเศษ! เช้าวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 23-24 กรกฎาคมนี้ น้องๆ ที่สูงไม่เกิน 130 ซม. ชมภาพยนตร์เรื่อง “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 3 : ดาร์ค ออฟ เดอะมูน” ฟรีทุกระบบ... ทั้งระบบปกติ 35 มม., ระบบดิจิตอล 2 มิติ และ 3 มิติ 

2728
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ ฮานามิ จัดเต็ม ชวนดูหนังเป็นแก๊งค์..มา 4 ตีตั๋วแค่ 1



          เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี และ พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ ฮานามิ จัดเต็มสำหรับกลุ่ม คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดูหนังเป็นแก๊งค์ รับสิทธิ์พิเศษ..มา 4 ตีตั๋วแค่ 1 ง่าย ๆ เพียงแสดงซองเปล่าฮานามิ ขนาด 62 กรัม รสใดก็ได้ 4 ซอง เพื่อรับสิทธิ์พิเศษ ณ เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง- 7 สิงหาคม 2554 เพียง 2,000 ที่นั่งแรกเท่านั้น สำหรับการชมภาพยนตร์ในระบบฉายปกติ 35 มม. ที่นั่งปกติ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี และพาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : คุณภัสสรภพ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
          โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533
          โทรสาร 02-511-5821

2729
แมงป่อง แนะนำ DVD เรื่อง: THE SEA INSIDE


 
          ผลงานยอดเยี่ยมของผู้กำกับ อเลฮานโดร อเมนาบาร์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างยอดเยี่ยม และโดนใจคณะกรรมการในหลายๆเวทีพร้อมกวาดรางวัลมาครองอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลโกย่ารางวัลสูงสุดของวงการหนังสเปน, รางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ผู้กำกับคนเก่งได้เริ่มเล่าถึง รามอน แซมเปรโด ชายหนุ่มที่ต้องต่อสู้กับการเป็นอัมพาตมาถึง 30 ปี ด้วยความอดทนและสุดทรมาน มีเพียงสิ่งเดียวที่เขาต้องการคือการจบชีวิตของตัวเอง และด้วยความคิดนี้เองได้มีผู้หญิงสองคนเข้ามาเกี่ยวข้อง จูเลีย นักกฏหมายสาวที่คอยช่วยเหลือในทุกๆเรื่อง และโรซ่าเพื่อนบ้านที่พยายามทำให้เขารู้ว่าชีวิตมีค่าแก่การดำรงอยู่ต่อไป ติดตามชมภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาดได้แล้ววันนี้ในรูปแบบดีวีดีที่แมงป่องทุกสาขาทั่วประเทศ

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
          คุณสุภาวดี ธีระพรสถานนท์ (ดี) โทร .0-2514-7999 ต่อ 1608
          คุณกชพร กาญจนารักษ์ (เหมียว) โทร. 02-514-7999 ต่อ 1607

2730
United Home Entertainment นำเสนอ RANGO “แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย”



          United Home Entertainment นำเสนอ RANGO “แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย”
          เมื่อฟ้าลิขิตจากชีวิตที่อยู่ในตู้
          สู่โลกกว้างและการผจญภัยครั้งใหญ่
          ที่จะพิสูจน์หัวใจ "ฮีโร่" ตัวจริง
          พบ จอห์นนี่ เด๊ปป์ กับเสียงพากย์ กิ้งก่ายียวน
          ในผลงานจากผู้กำกับ "Pirates of The Caribbean"
          วันนี้ในรูปแบบ วีซีดี ดีวีดี และ บลูเรย์
          กำกับโดย กอร์ เวอร์บินสกี้
          ให้เสียงพากย์โดย จอห์นนี่ เดปป์, อิสลา ฟิชเชอร์, อบิเกล เบรสลิน, อัลเฟรด โมลินา
          แนวหนัง แอนิเมชั่น

          เตรียมตัวฮากันให้โก้ กับ “แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย” ที่กลายเป็นขวัญใจทั้งนักวิจารณ์และคนดูเพราะ “ไม่เหมือนแอนิเมชั่นเรื่องใดที่คุณเคยเห็นมาก่อน” (ปีเตอร์ ทราเวอร์ส, นิตยสาร โรลลิ่ง สโตน) จอห์นนี่ เด๊ปป์ กับความยียวนครั้งใหม่ในการให้เสียงพากย์เป็น แรงโก้ กิ้งก่าเลี้ยงที่หลงอยู่ในดินแดนทะเลทราย และเซซัดเข้าไปในเมืองอันแสนทุรกันดารที่กำลังเฝ้ารอคอยฮีโร่มาช่วยเหลือ ด้วยภาพแอนิเมชั่นที่แสนตื่นตาและสดใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมา “แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย” คือ “ความบันเทิงขนานแท้ที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกตั้งแต่ต้นจนจบ” (เบ็ทซี่ ชาร์กกี้, นสพ. ลอสแองเจลิส ไทมส์)

          VCD VCD เสียงอีสาน ดีวีดีวนิลลา ดีวีดี บลูเรย์

Pages: 1 ... 180 181 [182] 183 184