Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - FC

Pages: 1 ... 178 179 [180] 181 182 ... 184
2686
หนังผีไทย ดังไกลต่างแดน "ลัดดาแลนด์" มาแรงที่ไต้หวัน


 
          หลังจากที่ภาพยนตร์สยองขวัญ อารมณ์เข้มข้น “ลัดดาแลนด์” ของผู้กำกับ จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ค่าย จีทีเอช ประสบความสำเร็จในเมืองไทย โกยรายได้ไป 117 ล้านบาท กลายเป็นหนังผีทำเงินสูงสุดของค่าย จีทีเอช แซงหน้า ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และยังเป็นหนังเต็งหนึ่งในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ล่าสุด ลัดดาแลนด์ ทำให้หนังผีไทย แรงที่ไต้หวัน ทำรายได้ไปกว่า 20 ล้านบาท ภายใน 1 สัปดาห์

          จิม-โสภณ เผยว่า “รู้สึกดีใจมากครับ ที่หนังลัดดาแลนด์ ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าชาติไหน ประเทศไหนได้ดูก็ชื่นชอบ รู้สึกหายเหนื่อยที่คนชื่นชอบหนังเรา ฟีตแบ็คดีมาก แม้จะเป็นช่วงที่หนังเราเข้าฉายชนกับหนังฮอลลี่วู้ดอีกหลายเรื่อง การที่ต่างชาติชื่นชอบหนังไทยมากขึ้น ส่งผลให้การทำหนังบ้านเราขยับตัวขึ้น อุตสาหกรรมหนังโตขึ้น ในอนาคตหนังไทยก็น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น ต้องขอบคุณนักแสดงในเรื่อง พี่ก้อง-สหรัถ, ป๊อก-ปิยธิดา, ปันปัน, ก๊อบแก๊บฯลฯ ทีมงานทุกส่วน รวมถึง จีทีเอช ที่ทุ่มเท และเหนื่อยมาด้วยกัน หนังประสบความสำเร็จได้ก็เพราะทุกส่วนร่วมใจ ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย และต่างชาติ ที่ชอบหนังเรื่องนี้ครับ นอกจากนี้ ลัดดาแลนด์ ยังเตรียมไปฉายที่เทศกาลหนังปูซาน ฟิล์มเฟสติวัล ที่เกาหลี และฉายที่ฮ่องกง ในเดือนกันยายนนี้ครับ”

2687
เรื่องย่อ: เพลงรักบ้านนา



บทพระนิพนธ์ หม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย

กำกับการแสดง บริพันธ์ ชัยภูมิ

บทโทรทัศน์ นันทนา วีระชน

ผลิตโดย บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด

ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 7
 
เรื่องย่อ

          ทวน และ เมิน ลูกศิษย์ หลวงตา แห่งวัดบ้านนา ต่างเป็นเด็กกำพร้าที่หลวงตาเก็บมาเลี้ยงไว้ด้วยข้าวก้นบาตรจนเติบโต ทั้งสองเดินทางกลับมาถึงบ้านนา หลังหายตัวไปนานเกือบสิบปี ทำให้เป็นที่โจษขานกันในหมู่ชาวบ้านนาว่าทั้งสองไปติดคุก ทวนและเมินกลับมาถึงบ้านนาในวันเวลาเดียวกัน ก็พบกับ ศรีไพร ลูกสาวคนเล็กของ นายพร และนางสด ซึ่งเพิ่งจะเรียนจบเกษตรสาขาพืชสวน กลับมาเป็นชาวนาที่บ้านนา ศรีไพรกำลังพาผู้หญิงแก่ไปคลอดลูก แต่รถบุโรทั่งของทวนกับรถแต๋นของเมินกลับจอดขวางไว้ ทำให้ต้องช่วยกันทำคลอดอย่างโกลาหล และศรีไพรก็ไม่ชอบหน้าหนุ่มทั้งสอง เมื่อรู้ว่าทั้งทวนและเมินต่างเคยหลงรัก ศรีแพร พี่สาวผู้เป็นนางงามท้องถิ่นคนเดียวกัน
          ด.ช.แสน รีบวิ่งไปแจ้งข่าวกับหลวงตาว่าทวนและเมินกลับมาแล้ว เนี้ยว ลูกสาว เจ๊กตง ซึ่งเคยหลงรักทวน ดีอกดีใจที่ทวนกลับบ้านนา ขณะที่เจ๊กตงต้องรีบกีดกันเพราะรังเกียจคนคุกเช่นทวนและเมิน ไม่ต้องการมาเป็นเขย
          หลวงตาให้ทวนและเมินไปปลูกเพิงอยู่หลังป่าช้าของวัด พร้อม ทอก และ หมอก ลูกศิษย์วัด โดยมี มหาเฉื่อย มัคทายกประจำวัดคอยดูแลทั้งสอง เมินรีบไปหาศรีแพรที่บ้าน กลับถูกนายพรและนางสดกีดกันไม่ให้พบกับศรีแพร เพราะทั้งสองต่างหวงลูกสาว
          ศรีแพรเป็นลูกสาวคนโตที่นายพรหวังจะให้แต่งงานกับ ชิงชัย ลูกชาย เศรษฐีบุญช่วย นายพรชอบความร่ำรวยเพราะคิดว่าเงินจะทำให้ศรีแพรมีความสุข แต่ศรีแพรแอบรักเมินมาตั้งแต่ทั้งสองเริ่มเป็นหนุ่มสาว เมินมีฐานะเป็นเด็กวัด ทวนทำตัวเป็นคู่แข่งของเมิน ทั้งสองต่างสงสัยกันและกันว่าต่างหายไปไหนกันมาเกือบสิบปี แต่ทั้งสองก็ต่างปกปิดความจริง และต่างเริ่มต้นแข่งขันกันเพื่อที่จะได้หัวใจของศรีแพร โดยมีศรีไพรคอยกันท่าชายหนุ่มทั้งสองเพราะเห็นว่าเป็นคนไม่ดี เป็นคนไม่เอาถ่าน ประวัติเป็นคนขี้คุก และทำตัวไร้สาระไปวัน ๆ
          ศรีไพรลูกสาวคนเล็กของนายพรและนางสด เป็นผู้หญิงห้าว ๆ ที่เรียนจบปริญญาแต่กลับมาเป็นชาวนา ศรีไพรเห็นว่าชาวบ้านนาตกอยู่ใต้อิทธิพลของเศรษฐีบุญช่วย ที่หาประโยชน์จากชาวนาอย่างเอารัดเอาเปรียบ จึงต่อต้านเศรษฐีบุญช่วยและชิงชัย มีชาวนาเป็นพวกอยู่จำนวนหนึ่ง เมื่อเศรษฐีบุญช่วยรู้เข้าจึงประกาศให้ชาวนากู้เงินเพิ่ม ชาวนาจึงหันไปเป็นพวกของเศรษฐีบุญช่วยทั้งหมด ทำให้ศรีไพรต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวโดยมีนายพรเป็นแนวร่วมเท่านั้น วันหนึ่ง ศรีไพรมีเรื่องกับพวกของชิงชัย ทวนและเมินเข้าช่วย ศรีไพรจึงเกิดความคิดที่จะชวนทวนและเมินเป็นพวก แบบหลอกใช้ โดยให้ทั้งสองพิสูจน์ความแข็งแกร่งด้วยการไถนาด้วยควาย ชื่อไฉไลเฉิด
          เจ้าไฉไลเฉิดเป็นควายตัวผู้ อายุแก่ชรา แต่แสนรู้ เป็นคู่ใจของศรีไพรและด.ช.แสน ทั้งสองหาทางกลั่นแกล้งทวนและเมิน เพราะรู้ว่าการที่เมินและทวนทำตัวเป็นพวกเพราะต้องการจีบพี่สาว เนี้ยวเอาข้าวมาส่งทวนที่ท้องนาทุกวัน เจ๊กตงคอยตามมาขัดขวางเพราะไม่ต้องการให้เนี้ยวแต่งงานกับคนที่ชาวบ้านนาลือกันว่าเขาไปติดคุก แต่ไม่มีใครรู้ความจริงว่า เขาทั้งสองหายไปทำอะไรมานานเกือบสิบปี หลวงตาเจ้าอาวาสก็ไม่รับรู้ ไม่ให้ความกระจ่างกับชาวบ้าน หลวงตามักใช้ความหูตึง ทำให้เศรษฐีบุญช่วยต้องควักเงินทำบุญคราวละมากๆ เพื่อบำรุงศาสนาทั้งที่เป็นคนขี้เหนียว เพราะหลวงตารู้ว่าเศรษฐีบุญช่วยและชิงชัยมีแผนจะย้ายวัดออกไป เพื่อเอาที่ดินมาทำร้านสะดวกซื้อ
          ชิงชัยพบศรีแพรในที่เปลี่ยวจึงปลุกปล้ำศรีแพรแต่เมินเข้ามาช่วยไว้ ทำให้นายพรและนางสดโกรธชิงชัยมาก ถึงกับเลิกความคิดที่จะให้ศรีแพรแต่งงานกับชิงชัย แต่ยังคงมีความตั้งใจจะให้ศรีแพรได้แต่งงานกับพวกข้าราชการอำเภอ
          ที่เพิงพักอาศัยของทวนและเมิน มหาเฉื่อยนำข้าวก้นบาตรมาให้สองหนุ่มเวลาดึกๆ โดนผีหลอกเป็นประจำ ทำให้ทุกคนสงสัยว่าเดิมในป่าช้าวัดบ้านนาไม่เคยมีผี ผีมาจากไหน แต่คืนหนึ่ง ทั้งทวนและเมินก็โดนผีหลอกจนได้
          เศรษฐีบุญช่วยรู้ว่าศรีไพรตั้งตัวเป็นผู้นำต่อต้านตน โดยหันมาทำนาแบบเก่า จึงหาทางบีบชาวบ้านที่เป็นลูกหนี้ให้เข้าพวก ต่อต้านวิธีการและความคิดของศรีไพร ชิงชัยคอยก่อกวนศรีไพรเวลาเรียกประชุมชาวนาเพื่อหาทางให้ชีวิตหลุดจากหนี้สิน ชิงชัยท้าให้ศรีไพรแข่งไถนา โดยให้ศรีไพรใช้ควาย แต่ตนเองใช้รถไถนา ศรีไพรต้องวางแผนให้แสนไปหลอกเจ๊กตงและเนี้ยวให้ปิดร้านไปทัวร์เมืองจีน ทำให้ไม่มีน้ำมันใส่รถไถ เนื่องจากบ้านนามีน้ำมันขายที่ร้านเจ๊กตงที่เดียวเท่านั้น สมุนของชิงชัยเอาน้ำมันพืชใส่ลงไปในเครื่องยนต์รถไถ โดยไม่รู้ว่าต้องนำน้ำมันพืชที่ใช้แล้วไปผ่านกระบวนการทำให้เป็น ไบโอดีเซลเสียก่อน ทำให้เครื่องรถไถพัง จนต้องพ่ายแพ้การแข่งขัน
          ทวนและเมินจำต้องทำความดีกับศรีไพร ทั้งที่ต่างไม่ชอบหน้าศรีไพรจอมห้าว ต่างกลั่นแกล้งกันไปมาทุกครั้งที่มีโอกาส ทั้งนี้เพื่อที่จะจีบศรีแพรคนงามนั่นเอง สไบ สาวใช้ของเศรษฐีบุญช่วยซึ่งต่อมาได้กลายเป็นเมียเก็บของบุญช่วย แอบมีความสัมพันธ์กับชิงชัย ชิงชัยนำ จ่าสิน อดีตตำรวจชั่วเข้ามาคุมงานผิดกฎหมายในบ้านนา โดยชิงชัยวางแผนจะตั้งโรงงานผลิตยาบ้าและงานค้าอาวุธสงคราม เนื่องจากเศรษฐีบุญช่วยยึดได้ที่นาจำนวนมากจากลูกหนี้ซึ่งเป็นชาวนา ที่ต่างต้องเดือดร้อนมีแต่หนี้สินจนในที่สุดก็หมดตัว
          ศรีไพรทำนาแบบดั้งเดิมโดยใช้แรงควายและแรงคน ทวนและเมินถูกใช้งานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ว่ามีความเป็นลูกผู้ชาย และมีความสามารถที่จะดูแลปกป้องศรีแพรหรือไม่ ทำให้ทวนและเมินเคียดแค้นศรีไพรยิ่งนัก แต่ทั้งสองก็ต้องทนทำความดีต่อศรีไพร เพื่อจะได้หัวใจของศรีแพรนั่นเอง
          สไบชิงชังศรีแพร เพราะริษยาในความงดงามที่เป็นหนึ่ง ซึ่งศรีแพรยังมีตำแหน่งเป็นนางงามท้องถิ่น จึงวางแผนใช้สมุนไปฉุดศรีแพรมาย่ำยีให้อับอาย แต่เมินก็เข้าช่วยไว้อีกครั้งหนึ่ง ทำให้หัวใจของศรีแพรเอนเอียงไปทางเมิน ทวนร้อนใจรีบทำความดีกับศรีแพร แต่ทุกครั้งที่พยายามทำ กลับกลายเป็นว่าทวนช่วยศรีไพร ทั้งที่ทั้งสองเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน
          สุมิตร แขกขายผ้า ผู้หลงรักเนี้ยวแต่เนี้ยวไม่รักตอบ เริ่มพัฒนาตัวเองขึ้นเป็นคู่แข่งของเจ๊กตง ทำให้เจ๊กตงยิ่งโกรธแค้น บังคับให้เนี้ยวไปเข้าพวกกับเศรษฐีบุญช่วยเพื่อผลทางธุรกิจ แต่เนี้ยวไม่ยอมเพราะเนี้ยวหลงรักทวน จึงมาเข้าพวกกับศรีไพรเพื่อต่อต้านเศรษฐีบุญช่วย
          บ้านนาเริ่มเกิดเหตุเดือดร้อน ลูกหลานชาวบ้านพากันติดยาเสพติด อิทธิพลของเศรษฐีบุญช่วยและชิงชัยแผ่ขยาย ชาวนามีแต่หนี้สินและต้องยินยอมให้เศรษฐีบุญช่วยยึดที่นา ทวนและเมินพยายามช่วยศรีไพรทำงานเพื่อชาวนา จนชาวนาเริ่มเห็นแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่จะช่วยให้ชาวนาอยู่รอดได้อย่างยั่งยืนและหลุดพ้นหนี้สิน ด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ตามแนวคิดของศรีไพร
          งานผิดกฎหมายของเศรษฐีบุญช่วยและชิงชัย โดยมีจ่าสินเป็นผู้ดำเนินการ ถูกขัดขวางทุกครั้งจนเกิดความเสียหาย ทำให้ต่างสงสัยว่าจะมีสายลับที่เข้ามาล้วงความลับของตนเอง เศรษฐีบุญช่วยสั่งให้จ่าสินไปสืบว่าทวนและเมินหายไปไหนมาเกือบสิบปี จ่าสินสืบได้ความว่าทั้งสองถูกเกณฑ์ทหารไปรับใช้ชาติ จากนั้นก็หายตัวลึกลับ
          เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยว ชิงชัยเอารถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยวข้าวของชาวนาที่เป็นหนี้ไปทั้งหมด เพื่อหักหนี้ค่าปุ๋ยค่ายาค่าสารเคมีต่าง ๆ จนหมดตัว ขณะที่ศรีไพรใช้แรงคนเก็บเกี่ยวแต่ได้ผลผลิตที่เป็นกอบเป็นกำ ศรีไพรได้โอกาสจึงชักชวนชาวบ้านให้กลับมาใช้วิธีดั้งเดิมที่พ่อแม่ปู่ย่าตายายเคยทำมา เมื่อชาวบ้านทนแรงบีบคั้นของเศรษฐีบุญช่วยไม่ไหว จึงกลับมาเข้าพวกกับศรีไพร
          เศรษฐีบุญช่วยบีบให้ผู้ใหญ่บ้านลาออก เพื่อให้ชิงชัยเข้ารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านก่อนเป็นกำนัน ศรีไพรได้รับแรงยุจากชาวนาที่เห็นคุณค่าในตัวศรีไพรให้ลงสมัคร ทวนและเมินฉวยโอกาสนี้ช่วยหาเสียงเพื่อสร้างคะแนนนิยมในตัวศรีแพร จนศรีไพรได้รับการเลือกให้เป็นผู้นำชุมชน จากนั้นศรีไพรก็เริ่มทำงานพัฒนาตำบลบ้านนาด้วยการเริ่มพัฒนาความคิดของชาวนาเสียใหม่ จนทุกคนรวมตัวกันเป็นปึกแผ่นเพื่อต่อต้านอิทธิพลของเศรษฐีบุญช่วย
          เศรษฐีบุญช่วยสั่งให้ชิงชัยเก็บศรีไพรเป็นการข่มขวัญชาวบ้าน ทวนเข้าช่วยชีวิตของศรีไพรไว้ ทำให้ศรีไพรเริ่มเห็นความดีในตัวทวน และทวนก็เริ่มมองเห็นความตั้งใจจริงและอุดมการณ์อันมุ่งมั่นของศรีไพร สาวห้าวที่ตนเองเคยชิงชังรังเกียจ ยายสดเริ่มเห็นความดีของทวนและเมินที่พยายามต่อสู้ร่วมกับชาวนามาเสมอ เศรษฐีบุญช่วยวางแผนเผาวัดเพื่อย้ายวัดไปอยู่ที่ใหม่ ตนเองจะได้ฮุบที่ดินมาสร้างศูนย์การค้าในบ้านนา เมินและทวนก็วิ่งฝ่ากองไฟเข้าไปช่วยหลวงตาและมหาเฉื่อยไว้ได้ ทำให้ศรีไพรเริ่มใจอ่อนกับทวนบ้างแล้ว
          แต่กระนั้นนายพรก็ยังไม่ชอบหน้าทวนและเมิน คอยขัดขวางทั้งสองอยู่เสมอ สไบโกรธแค้นที่ใครๆ ก็ไปรุมรักศรีแพร จึงดักเอาน้ำกรดสาดหน้าศรีแพรให้เสียโฉม แต่เป็นวันฝนตก ทางลื่น สไบกลับลื่นล้มขณะกำลังจะสาดหน้าศรีแพร น้ำกรดราดรดตนเองจนแขนเป็นแผลเหวอะวะ เข้าทำนองให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัวเอง
          ชิงชัยเตรียมส่งอาวุธ พร้อมเริ่มผลิตยาบ้าในโรงงานที่ซ่อนไว้กลางป่าละเมาะของหมู่บ้าน ตำรวจเข้าทลาย จับของกลางได้ แต่จ่าสินและชิงชัยหนีไปได้ ทวนและเมินตามไปจับตัวทั้งสองได้ ในที่สุด ความจริงก็ปรากฏว่า ทวนคือ "ร้อยตำรวจเอกประทวน" แห่งกองตำรวจพิเศษ มาสืบคดีเรื่องยาเสพติด ส่วนเมินคือ "ร้อยเอกประเมิน" แห่งกองกำลังปราบปรามการก่อการร้ายสากล มาสืบจับอาวุธเถื่อนที่บ้านนา
          นายสดเลิกรังเกียจเมินและทวน เมื่อเห็นว่าทั้งสองเป็นคนดี ไม่ได้ไปติดคุก แต่หลวงตาส่งไปเรียนและรับราชการรับใช้ชาติ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเกณฑ์ทหาร หลวงตารู้ดีแต่ไม่พูด แกล้งทำเป็นหูตึง ส่วนผีในป่าช้าก็ถูกจับได้ว่าเป็นคนของหน่วยข่าวกรองที่ปลอมตัวมาสืบคดีเช่นกัน
          นายพรและนางสดยอมให้เมินแต่งงานกับศรีแพรได้ และทวนก็ขอความรักต่อศรีไพร เนี้ยวผิดหวัง หันไปแต่งงานกับสุมิตรซึ่งบัดนี้ตั้งร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้ๆร้านขายของชำของเจ๊กตง ทำให้เจ๊กตงคั่งแค้นยิ่งนักที่คู่แข่งทางการค้าคนสำคัญ กลับกลายมาเป็นลูกเขยของตนเอง
         
รายชื่อนักแสดงนำ

          วงศกร ปรมัตถากร แสดงเป็น ทวน
          ฝนทิพย์ วัชรตระกูล แสดงเป็น ศรีไพร
          ธนพล นิ่มทัยสุข แสดงเป็น เมิน
          ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ แสดงเป็น ศรีแพร
          ทศพร รถกิจ แสดงเป็น สุมิตร
          นัทธินันท์ กุมชพร แสดงเป็น เนี้ยว
          ไพโรจน์ สังวริบุตร แสดงเป็น พร
          ปภัสรา เตชะไพบูลย์ แสดงเป็น สด
          ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์ แสดงเป็น แสน
          นนทพันธ์ ใจกันทา แสดงเป็น ชิงชัย
          อรวรรษา ฐานวิเศษ แสดงเป็น สไบ
          ศรศิลป์ มณีวรรณ์ แสดงเป็น ชาริณี
          ประกาศิต โบสุวรรณ แสดงเป็น เศรษฐีบุญช่วย
          เทพ โพธิ์งาม แสดงเป็น หลวงตา
          เด๋อ ดอกสะเดา แสดงเป็น มหาเฉื่อย
          แอนนา มกจ๊ก แสดงเป็น เจ๊กตง
          ชูษี เชิญยิ้ม แสดงเป็น หมอก
          เหลือเฟือ มกจ๊ก แสดงเป็น ทอก
          ชาลี กรรณสูต แสดงเป็น จ่าสิน
          ณรัฐ พัฒนาพงศ์ชัย แสดงเป็น หลิม
          จิณณะ จอมขันเงิน แสดงเป็น เลิศ
          ดนยา รัตนธาดา แสดงเป็น น.ส.แหว่ง
          ทับ ท่ากระดาน แสดงเป็น ผีขอทาน

2688
“ไดโนทริป # 2” ก้อง...จัดหนัก…ปักหลัก “สิรินธร”


 
          ไดโนทริปรีเทิร์น...! นิตยสาร “a day” จับมือ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)” จัดอีก “ไดโนทริป ครั้งที่ 2 เปิดโลกดึกดำบรรพ์ มหัศจรรย์ไดโนเสาร์” พาคู่หูต่างวัยร่วมตะลุยโลกล้านปี! โดย “ก้อง – ทรงกลด บางยี่ขัน” บรรณาธิการนิตยสาร “a day” รับหน้าที่ไกด์เผย จัดหนัก...พาปักหลัก พิพิธภัณฑ์สิรินธร เสริมท่องเที่ยวเชิงลึกสู่ จ.กาฬสินธุ์...

          “a day และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยกรมทรัพยากรธรณี ขอชวนผู้อ่านเปิดโลกดึกดำบรรพ์ มหัศจรรย์ไดโนเสาร์ ใน Dino Trip #2 ร่วมตามหาร่องรอยไดโนเสาร์ในภาคอีสานร่วมกับนักบรรพชีวินวิทยามือหนึ่งของประเทศไทย ดร.วราวุธ สุธีธร / ฟังบรรยายเรื่องไดโนเสาร์ที่สนุกและจริงกว่าดูหนัง / ชมห้องแล็บของนักบรรพชีวินวิทยาที่ล้ำที่สุดในเมืองไทยซึ่งคนทั่วไปไม่มีสิทธิ์เข้า / ชมการสกัดหินออกจากกระดูก / ชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์อันดับ 1 ของเมืองไทยแบบอินไซด์กว่าใคร / ฟังประสบการณ์ขุดค้นสุดมันของนักบรรพชีวินวิทยา / ดูไม้ที่กลายเป็นหิน (และอัญมณี) / ดูกระดูกช้างดึกดำบรรพ์ (รุ่นแมมมอธ) ยีราฟคอสั้น และแรด ซึ่งขุดพบในเมืองไทย รวมทั้งพิพิธภัณฑ์แพนด้าโบราณ เมืองไทยเคยมีแพนด้า! และอีกหลายประสบการณ์สุดพิเศษที่คนทั่วไปยากจะได้สัมผัส”          โดย “ไดโนทริป ครั้งที่ 2 เปิดโลกดึกดำบรรพ์ มหัศจรรย์ไดโนเสาร์” จะมีขึ้นในวันที่ 21-24 ตุลาคมนี้ ที่ จ. กาฬสินธุ์ สมัครด่วนที่นิตยสาร a day โทร. 02-726-9996 # 35 หรือ www.daypoets.com

          “ไดโน ทริป # 2” เปิดโลกดึกดำบรรพ์ มหัศจรรย์ไดโนเสาร์ 21-24 ตุลาคม 2554
         นิตยสาร a day และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยกรมทรัพยากรธรณี ขอชวนผู้อ่านเปิดโลกดึกดำบรรพ์ มหัศจรรย์ไดโนเสาร์ ใน Dino Trip #2 ร่วมตามรอยไดโนเสาร์ภาคอีสานกับนักบรรพชีวินวิทยามือหนึ่งของประเทศไทย ดร.วราวุธ สุธีธร ชมห้องแล็บของนักบรรพชีวินวิทยาที่ล้ำที่สุดในเมืองไทยซึ่งคนทั่วไปไม่มีสิทธิ์เข้า ชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์อันดับ 1 ของเมืองไทยแบบอินไซด์กว่า ดูกระดูกช้างดึกดำบรรพ์ (รุ่นแมมมอธ) ยีราฟคอสั้น และแรด ซึ่งขุดพบในเมืองไทย รวมทั้งพิพิธภัณฑ์แพนด้าโบราณ เมืองไทยเคยมีแพนด้า! และอีกหลายประสบการณ์สุดพิเศษที่คนทั่วไปยากจะได้สัมผัส...!

          ทริปนี้ปักหลักที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร จังหวัดกาฬสินธุ์ ( ไปฟรี! 30 คนเท่านั้น) คุณสมบัติผู้สมัคร

          1. อยากเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์
          2. ชอบป่าและก้มๆ เงยๆ หาฟอสซิล
          3. มากันเป็นคู่ต่างวัย หรือกลุ่มเล็กๆ ต่างอายุกัน เช่น พ่อกับลูก พี่กับน้อง ลุงมากับหลาน คุณป้าข้างบ้านมากับหลานข้างรั้ว
          4. ทนแดด ทนร้อนได้ กินง่าย อยู่ง่าย ไม่โยเย งอแง วิธีสมัคร

          1. เขียนแนะนำตัวและคู่ พร้อมระบุอายุ เพศ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล แนบลิงก์ Facebook Twitter หรือบล็อกมาด้วยก็ได้
          2. เขียนเหตุผลว่าทำไมถึงอยากร่วมทริปนี้
          3. ส่งรูปถ่ายตัวเองกับคู่ที่ถ่ายคู่กับอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่คิดว่าน่าสนใจที่สุด
          4. ส่งอีเมลสิ่งที่อยู่ในข้อ 1-3 มาที่ aday@daypoets.com
          5. ประกาศรายชื่อผู้ร่วมทริป 3 ตุลาคม 2554 ทางเว็บไซต์ www.daypoets.com/aday

2689
นิทรรศการและกิจกรรม หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เดือนสิงหาคม 2554

           bacc 7 8 9
          “นาม-ไร้รูป”
          ระยะเวลาแสดงงาน: 14 กรกฎาคม - 18 กันยายน 2554
          สถานที่: ห้องนิทรรศการ ชั้น 9
          ผู้จัด: หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
          นิทรรศการศิลปะที่นำเสนองานประติมากรรมรูปแบบนามธรรม จำนวน 28 ชิ้น ของศิลปินแห่งชาติและศิลปินชั้นเยี่ยม 4 ท่าน โดยเป็นการนำเสนอผลงานจากยุคทองของศิลปะนามธรรมในประเทศไทยตั้งแต่ปลายทศวรรษ 2500 สื่อให้เห็นว่าการสร้างสรรค์งานนามธรรมไม่ใช่สิ่งไกลตัว แต่มีความใกล้ชิดกับประสบการณ์และชีวิตของผู้คนในสังคม

          “ตรรกะสังสรรค์ : ศิลปะแห่งการสนทนา”
          ระยะเวลาแสดงงาน: 21 กรกฎาคม - 25 กันยายน 2554
          สถานที่: ห้องนิทรรศการ ชั้น 8
          ผู้จัด: หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
          นิทรรศการชวนคิด ชวนสนทนา ชวนหาความหมายด้วยประเด็นพื้นฐานของการดำรงชีวิต เฉกเช่น “เกิด แก่ เจ็บ ตาย กิน ขี้ ปี้ นอน” นำเสนอศิลปะในการแสวงหาความรู้ผ่านการตั้งคำถามต่อการดำรงอยู่ของ ‘มนุษย์’ โดยแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งนั้นมาจากตัวตนและผลงานของเสฐียรโกเศศ หรือ พระยาอนุมานราชธน ผู้เป็นสามัญชน นักปราชญ์ นักประวัติศาสตร์ นักนิรุกติศาสตร์ นักวรรณคดีศึกษา นักศาสนวิทยา นักเขียน นักแปล และนักกังขาคติ ที่ไม่ยอมจำนนต่อความสงสัย

          “ลีลาของลายใหม่”: ศิลปะร่วมสมัย สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส
          ระยะเวลาแสดงงาน: 4 สิงหาคม-16 ตุลาคม 2554
          พิธีเปิดนิทรรศการ: 9 สิงหาคม 2554
          สถานที่: ห้องนิทรรศการชั้น 7
          ผู้จัด: กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
          นิทรรศการจิตรกรรมโดย 28 ศิลปินร่วมสมัยจาก สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส สะท้อนถึงความหลากหลายด้าน ความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินรุ่นใหม่ใน 4 จังหวัดภาคใต้ สร้างโอกาสให้มีการสนทนาระหว่างคนในท้องถิ่นต่างๆ ผ่านผลงานศิลปะ เป็นการรับรู้และการแลกเปลี่ยนความคิด

          “FOR Wallpainting 2”
          ระยะเวลาแสดงงาน: 26 มีนาคม – 25 กันยายน 2554
          สถานที่: ผนังโค้งทางขึ้นชั้น 8-9
          ผู้จัด: หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
          การนำเสนอศิลปะบนผนังในแนว Post-graffiti ซึ่งศิลปินได้ประยุกต์รูปแบบงาน graffiti มาสร้างสรรค์ในสไตล์งานของตัวเอง ออกนอกระบบแบบแผน ด้วยเทคนิคการทำงานที่หลากหลาย ไม่เพียงเฉพาะการใช้สีสเปรย์พ่น แต่ยังใช้ อะคริลิค พาสเทล และเทคนิคการสกรีนไปบนผนัง

          Exhibition Others
          “แม่แห่งศิลปาชีพ”
          นิทรรศการเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้งานศิลปาชีพ
          วัน: 9-12 สิงหาคม 2554
          สถานที่: โถง ชั้น 1
          ผู้จัด: ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)

          “MAX 2011”
          นิทรรศการศิลปนิพนธ์ของนักศึกษากลุ่มสาขาวิชาจิตรกรรมและศิลปกรรม
          วัน: 2-5 สิงหาคม 2554
          สถานที่: ชั้น 1
          ผู้จัด: วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

          “อินโนเซ็นส์ – การเดินทางแห่งความรัก”
          นิทรรศการภาพถ่ายโดย นิค ลังกัท
          วัน: 16-27 สิงหาคม 2554
          สถานที่: โถงชั้น L (หน้าห้องสมุด)
          ผู้จัด: มรกตพับลิชชิ่ง
          ข้อมูลเพิ่มเติม: www.moragodpublishing.com

          Film
          “เทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 15”
          โดย มูลนิธิหนังไทย
          วัน: 18-28 สิงหาคม 2554
          สถานที่: ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5, ห้องประชุม ชั้น 4
          สอบถามเพิ่มเติม: มูลนิธิหนังไทย โทร.080-557-9709
          เว็บไซต์ www.thaifilm.com เฟซบุ๊ค www.facebook.com/thaifilmfoundation

          Music
          Dan Philip Jazz Guitar Concert
          โดย คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
          วัน: 11 สิงหาคม 2554
          เวลา: 19:00-20:30 น.
          สถานที่: ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5
          สอบถามและสำรองที่นั่งเพิ่มเติม: ฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ คณะดุริยางคศาสตร์
          มหาวิทยาลัยศิลปากร โทร. 02-424-5823 ต่อ 15
          เว็บไซต์ www.music.su.ac.th
          อีเมล jazzactivity.su@gmail.com

          Bangkok Music School Student Recital
          โดย ศูนย์ฝึกดนตรี กองการสังคีต
          วัน: 27 สิงหาคม 2554
          สถานที่: ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1
          สอบถามเพิ่มเติม:
          ศูนย์ฝึกดนตรี กองการสังคีต โทร. 02-246-0287

          Talk
          “เส้นทางสายอาชีพบนโลกศิลปะ”
          โดย สถาบัน Sotheby’s Institute of Art
          วัน: 3 สิงหาคม 2554
          เวลา: 18:30-20:00 น.
          สถานที่: ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5
          สอบถามและสำรองที่นั่งเพิ่มเติม: คุณพร้อมเพ็ญ โทร.02 657 5678 ต่อ 5629
          อีเมล prompen.wattanabud@britishcouncil.or.th

          “ขึ้นเขียง”
          เสวนา 10 วาระ โดย 10 ผู้กำกับของ 10 คณะละครสามัญแห่งเครือข่ายละครกรุงเทพ
          โดย เครือข่ายละครกรุงเทพฯ
          วัน: 6 สิงหาคม 2554
          เวลา: 13:00-15:00 น.
          สถานที่: ห้องกระจก ชั้น 6
          สอบถามเพิ่มเติม: โทร. 086-755-1160
          เว็บไซต์ www.bangkoktheatrenetwork.com
          อีเมล bangkoktheatrefestival@gmail.com

          Inspiring Music
          10.00-12.30 สัมมนาอบรมครูดนตรี โดยทีมวิชาการของ Trinity College London
          13.30-15.00 Ensemble Workshop วง Wind Band จากโรงเรียนต่างๆ(เข้าชมฟรี)
          19.30-20.30 Mini Concert by London Philharmonic Orchestra Chamber Group
          โดย Trinity Guildhall ประเทศไทย
          วัน: 30 สิงหาคม 2554
          เวลา: 10:00-20:00 น.
          สถานที่: ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5
          สอบถามเพิ่มเติม: คุณเมธานัญ โทร. 089-116-2447

          Activities
          กิจกรรมประกอบนิทรรศการ “ตรรกะสังสรรค์”
       วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2554 Artist Tour เกี่ยวกับ Animation โดย Millie Young
          เวลา 12:00-13:00 น. (A personal guide through death by Millie Young)
          วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2554
          เวลา 15:00-16:00 น.

          วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2554 หนังเรื่องเพลงราตรี โดยมหาสมุทร บุณยรักษ์
          เวลา 18:00 น. และเศรษฐวัฒน์ อุทธา
         
          วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2554 ฉายภาพยนตร์ “Jenny and Her Army” โดย ตุล ไวฑูร
          เวลา 14:00-17:00 น. เกียรติ และDudesweet กิจกรรมการแลกหนังสือ เขียนกวี
          และอ่านบทกวี ที่สถานีถ่ายอารมณ์โดย ตุล ไวฑูรเกียรติ
          ตลอดระยะเวลานิทรรศการ
         

          Book Fair การออกร้านหนังสือของสำนักพิมพ์ต่างๆ ได้แก่ สำนักพิมพ์
          ระหว่างบรรทัด สำนักพิมพ์ไต้ฝุ่น สำนักพิมพ์underground
          bulleteen ทุกวันหยุด ตลอดระยะเวลานิทรรศการ
         
          วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2554 Special & Exclusive Film
          เวลา 14:30-17:00 น. โดย ธัญสก พันสิทธิวรกุล และ สนธยา ทรัพย์เย็น
          วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2554
          เวลา 15:00-17:00 น.

          “ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า ป้องกันการฆ่าตัวตาย”
          งานเปิดตัวสื่อสร้างสรรค์ ป้องกันการฆ่าตัวตาย
          โดย สมาคมสายใยครอบครัว
          วัน: 6-7 สิงหาคม 2554
          เวลา: วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2554 เวลา 13:30-17:00 น.
          วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554 เวลา 10:30 น.
          สถานที่: ชั้น 1
          สอบถามเพิ่มเติม: สมาคมสายใยครอบครัว โทร.02-968-9659
          เว็บไซต์ www.thaifamilylink.net

          Next exhibition
          “หน้ากากเอเชีย”
          วัน: 14 กันยายน-6 ตุลาคม 2554
          สถานที่: ห้องสตูดิโอ ชั้น 4
          ผู้จัด: สถานฑูตโปรตุเกส

          สอบถามเพิ่มเติม
          ฝ่ายประชาสัมพันธ์ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
          โทร. 022146630-8 #519
          Email: prbacc@hotmail.com

2690
ภาพข่าว: เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ ไอ.ซี.ซี. ร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย สนับสนุนทุนสร้างหนังไทย 3 เรื่อง ผ่าน M๓๙
 


          วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ เผด็จ หงษ์ฟ้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด (มหาชน) และ กรรมการ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด ร่วมกันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ โดยรับทุนสนับสนุนสร้างภาพยนตร์ไทยจาก บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จำนวน 60 ล้านบาท 3 เรื่อง ผ่าน บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด หรือ M๓๙ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด (มหาชน) และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ณ ห้องบอลรูม ชั้น 12 โรงแรม Vie Hotel ราชเทวี

คุณธรรมรัตน์ โชควัฒนา
กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
คุณจันทิมา เลียวศิริกุล
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด
คุณมณฑล อารยางกูร
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด
คุณพรชัย ว่องศรีอุดมพร
ผู้อำนวยการฝ่ายจัดจำหน่ายและบริหารสื่อ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : คุณภัสสรภพ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533
โทรสาร 02-511-5821

2691
แชมป์การ์ตูนกู้โลก ‘ปตท.’ สุดดิ๊ด๊า “ตู่-บอย” ดอดให้กำลังใจ!



          แชมป์การ์ตูนกรี๊ดสนั่น...! เมื่อ “ตู่-ภพธร” โผล่เซอร์ไพร้สร้องเพลงกล่อม แถม “บอย-ตรัย” ดอดให้กำลังใจผู้ผ่านเข้ารอบตัดเชือก โครงการประกวดเขียนการ์ตูน “PTT COMIC CONTEST” ตอน Renewable Energy พลังงานต้องทดแทน เฟ้นหาสุดยอดการ์ตูนเพื่อใช้รณรงค์ความเข้าใจเรื่องพลังงานทดแทน และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งพลังงานทดแทน ผู้ชนะรับโล่พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท จากนายธีระชัย พรสินศิริรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายแผนและบริหารงานวิจัยบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน! รางวัลชนะเลิศตกเป็นของ นายกิติศักด์ เอสันเทียะ นักวาดการ์ตูนอิสระ อันดับ 2 ได้แก่ นายปฏิบัติ ปรียาวงศากุล กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ ส่วนที่ 3 นายรณภพ เทพวาริน จาก จ.สุราษฎร์ธานี คว้าไป นอกจากนี้ นักศึกษา ม.ศิลปากร, ม.มหาสารคาม, จุฬาลงกรณ์ ไม่น้อยหน้าคว้าชมเชยไปครอง เพราะฝีมือวาดการ์ตูนทั้ง ‘เฉียบ’ และ ‘คม’ ด้วยการนำหัวใจสำคัญของพลังงานทดแทนมาเผยแพร่ให้เข้าใจง่าย แถมสนุกและมีชั้นเชิง ทำเอาถูกใจคณะกรรมการจาก ปตท. นิตยสาร a day และ ทรงศีล ทิวสมบุญ, สุทธิชาติ ศราภัยวานิช, เดอะดวง 3 นักวาดการ์ตูนชื่อดังเอามั่กๆ คอการ์ตูนรออ่านพลังงานทดแทนแบบมันๆ ที่ผ่านเข้ารอบชิงฯ ทั้ง 10 เรื่องเยี่ยมได้ในนิตยสาร a day ฉบับเดือนกันยายนนี้!

2692
เรื่องย่อ: (Tree In Heaven) สุดปลายฟ้า สัญญารักนิรันดร์



ประเภท ซีรีส์เกาหลี

นำแสดงโดย ลีวาน / ปาร์ก ชินเฮ / อุชิดะ อาชาฮิ / อาชามิ เรนะ

ออกอากาศ ทุกวันพุธ - วันศุกร์ เวลา 08.30 น. ทางช่อง 7 สี
 
เรื่องย่อ

          ฮานะเป็นเด็กสาวลูกครึ่งเกาหลี ญี่ปุ่นครอบครัวทำกิจการที่พักเล็ก ๆ แถวบ่อน้ำพุร้อน เธอเป็นกำพร้าพ่อและอาศัยอยู่กับแม่ซึ่งต่อมาก็แต่งงานใหม่กับพ่อหม้ายชาวเกาหลี ซึ่งมีลูกชายติดมาด้วยหนึ่งคน คือ ยุนซู ฮานะเป็นเด็กสาวจิตใจอ่อนโยน เธอยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัว รอคอยและพยายามฝึกฝนภาษาเกาหลีเพื่อจะได้ใช้พูดคุยกับพี่ชายของเธอ

          ยุนซู…เขาสูญเสียแม่ของเขาไปทำให้เขาเหมือนคนเก็บตัวเงียบ การมาญี่ปุ่นกับพ่อเพื่อมาอยู่กับครอบครัวใหม่ของพ่อและมีฮานะเป็นน้องสาวก็ยังไม่อาจทำให้เขาเปิดใจเท่าไรนัก ขณะที่ฮานะแม้จะใช้ภาษาเกาหลีได้เพียงเล็กน้อยแต่เธอก็พยายามก้าวเข้าไปหาเพื่อสร้างความสนิทสนมพี่ชายของเธอ ช่วงที่พ่อและแม่ของเธอไปติดต่องานต่างจังหวัด พวกเขาทิ้งฮานะและยุนซูไว้กับป้าซึ่งก็มีลูกสาวคนหนึ่งชื่อมายะ ต่อหน้าแม่ของฮานะป้าก็ดูแลฮานะอย่างดี

          ครั้นพอลับหลังป้าก็เริ่มออกลวดลายด้วยการพยายามครอบครองกิจการของแม่ฮานะ และบังคับฮานะให้ทำงานต่าง ๆ มากมายขณะที่มายะนั้นแทบไม่ต้องทำอะไร หน้าที่ของเธอคือเรียนหนังสือเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ ฮานะนอกจากต้องอดทนต่อการกลั่นแกล้งของป้าแล้ว เธอยังต้องดูแลยุนซู ซึ่งเขาเข้ามาเรียนในห้องเรียนเดียวกับเธอเพื่อน ๆ โดยในคราวแรกเหมือนยุนซูจะไม่ได้ใส่ใจใยดีต่อน้องสาวคนนี้นัก เขามักมีโลกส่วนตัวของเขาเอง ด้วยความแปลกของเขาก็ทำให้ยุนซูมักถูกเพื่อน ๆ แกล้ง

          ครั้งหนึ่งยุนซูถูกแย่งสร้อยกางเขนไป ฮานะเป็นเพียงคนเดียวที่พยายามช่วยยุนซู ยื้อแย่งสร้อยเส้นนั้นกลับคืนมาเพราะเธอรู้ว่า สร้อยนั้นเป็นตัวแทนสิ่งเดียวที่แม่ของยุนซูเหลือไว้ให้ ความพยายามของฮานะที่วิ่งไล่ตามเพื่อน ๆ เพื่อให้ได้สร้อยคืนจนตัวเองเจ็บ ความพยายามที่เธอเที่ยวคุ้ยไปตามหิมะเพื่อหาสร้อยเส้นนั้นจนพบ ทำให้ยุนซูแอบอบอุ่นและซาบซึ้งในความเอื้ออาทรของฮานะ จากนั้นเมื่อฮานะถูกป้าและมายะลูกพี่ลูกน้องกลั่นแกล้งยุนซูก็จะคอยเคียงข้างและช่วยเหลือเธอเสมอ

          ความเอื้ออาทรที่พวกเขาต่างมีและใส่ใจต่อกันค่อย ๆ ถักทอสานก่อเป็นความรัก โดยที่ฮานะเหมือนจะระมัดระวังและไม่กล้ายอมรับสักเท่าไรว่าเธอรักยุนซูมากกว่าความเป็นพี่ชายและน้องสาว เนื่องจากเวลานั้นเธอก็มีรุ่นพี่ริวผู้เพรียบพร้อมเขาเป็นนักกีฬา เป็นที่คลั่งไคล้ของนักเรียนหญิง

          รุ่นพี่ริวคนนี้ คือคนเดียวกับผู้ชายที่มายะหมายปองไว้ เพียงแต่ริวสนใจในตัวฮานะ ยุนซูนั้นชัดเจนต่อความรู้สึกของตัวเองกว่าใคร เขาติดตามฮานะเป็นดังเงา และพยายามทำให้เธอยอมรับความรักของเขา ทำให้เธอยอมรับว่าฮานะก็รักเขามิใช่รุ่นพี่ริว แต่ไม่ว่าจะพยายามอย่างไรด้วยความที่พ่อแม่ของพวกเขาแต่งงานกัน พวกเขาจึงกลายเป็นพี่น้อง ทำให้ฮานะยากจะยอมรับแล้วพยายามปลีกตัวห่างออกจากยุนซูแล้วตั้งใจจะไปโตเกียวกับพี่ริว ทุกอย่างที่เธอกระทำล้วนทำให้เธอเจ็บปวดไม่น้อยกว่ายุนซู การไม่ยอมรับความรักของยุนซูทำให้ยุนซูตัดสินใจจากฮานะไป

          ในช่วงเวลา นั้นพวกเขาไม่มีใครล่วงรู้ข่าวร้ายว่าพ่อของยุนซูและแม่ของฮานะ ประสบอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทางกลับบ้านพวกเขาเสียชีวิตทันที ป้าของฮานะไปดูศพจนแน่ชัดแต่ก็ไม่แพร่งพรายข่าวนี้ให้ฮานะรู้ ป้าของฮานะกลับพยายามขายกิจการของพ่อแม่ฮานะแล้วพามายะหลบหนี้ไป โดยทอดทิ้งฮานะไว้เผชิญชะตากรรมลำพังเวลาต่อมา ฮานะได้ทำงานเป็นพนักงานของโรงแรมของริว ที่นั่นเธอยังคงต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากและยังรอคอยข่าวการหายตัวไปของพ่อแม่อย่างไร้ร่องรอย เช่นเดียวกับฮานะยังคงรอคอยยุนซูของเธอตลอดเวลา

          ที่โตเกียวฮานะต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากและโดดเดี่ยวแม้เธอจะมีริวคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ โดยที่ฮานะไม่รู้มาก่อนว่าเจ้าของห้องพักหรูที่เธอต้องไปให้บริการนั้น ที่แท้คือยุนซูเขาแอบเฝ้ามองและติดตามดูเธอพร้อมคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ห่าง ๆ โดยไม่ยอมเปิดเผยตัวแก่เธอ แต่กระนั้นฮานะก็อดที่จะรู้สึกแปลกเหมือนได้กลิ่นและเงาของยุนซูอยู่รอบ ๆ ตัวเธอ ไม่ว่าจะเสียงผิวปากในท่วงทำนองที่พี่ยุนซูเท่านั้นเป็นคนทำ ตุ๊กตาและเสื้อผ้าหรูหราที่เธอเอ่ยปากเล่น ๆ ว่าอยากได้ก็มาอยู่ในล็อคเกอร์ของเธอ ยามที่เธอไม่มีที่อยู่และหิว เขาก็ให้เธอได้มีอาหารทาน มีที่หลับนอน คนประหลาดที่แอบหยิบยื่นความช่วยเหลือให้อย่างลับ ๆ ทำให้ฮานะสงสัยและต้องการค้นหา เธอเคยคิดว่าคนนั้น อาจเป็นริวแต่แล้วก็ไม่ใช่

          กระทั่งวันหนึ่งเธอได้เห็นผู้ชายในชุดสีดำแสนคุ้นในโรงแรมที่เธอทำงานอยู่ ฮานะเที่ยวไล่ตามหาเขาเพราะเธอเห็นว่าเขาคือพี่ยุนซูของเธอเธอ เห็นเจ้าของห้องพักที่เธอเข้าไปทำความสะอาดมีภาพเขียนที่เกี่ยวกับตุ๊กตาหิมะ เป็นภาพเขียนที่เหมือนฉากในความทรงจำระหว่างเธอกับพี่ยุนซู เมื่อเธอสงสัยแล้วยิ่งพยายามตามหาคำตอบ กลับกลายเป็นว่าเจ้าของห้องคือผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่พี่ชายคนที่เธอทำร้ายและผลักไสเขาจากเธอไป สร้างความเสียใจแก่เธอจนตราบทุกวันนี้

          มิกิ คือ หนึ่งในสมาชิกแกงค์มาเฟียพวกเขาจัดประชุมขึ้นที่บาร์แห่งหนึ่ง ซึ่งมีมายะเป็นเจ้าของ มายะยังคงแค้นเคืองฮานะอยู่มากมาย เพราะชีวิตของเธอและความรักของเธอเหมือนถูกฮานะยื้อแย่งและทำมันพังไปเสีย หมด เมื่อเธอมีเงินทองมากกว่าด้วยการเป็นผู้หญิงของหัวหน้าแกงค์มาเฟีย เธอก็อยากกลั่นแกล้งฮานะที่ได้รับความช่วยเหลือจากริวเรื่อยมาด้วยการให้เธอมาพักด้วย หยิบยื่นเงินทองให้ฮานะใช้หนี้สินที่มีแล้วให้ฮานะเล่นเปียโนในบาร์ชดใช้แทน

          ที่บาร์นั้นฮานะได้พบกับมิกิ แวบแรกเธอก็จดจำเขาได้ กระทั่งเข้าไปทักเขาว่าเป็นยุนซูแต่มิกิปฏิเสธ มายะแรก ๆ ก็ประหลาดใจที่พบยุนซูอีกครั้งในมาดของสมาชิกมาเฟียนามมิกิ เขาดูมีอนาคต เคร่งขรึมและมีเสน่ห์ จนมายะหลงรักเขา จะอย่างไรก็ตามฮานะก็เชื่อว่ามิกิ คือ พี่ยุนซูของเธอ เธอติดตามเขาให้เขายอมรับ ร้องเรียกหา ขณะที่ยุนซูก็ยืนกรานไม่ยอมรับ จนกระทั่งฮานะได้พบกับสร้อยคอที่ห้องพักพิเศษทำให้เธอมั่นใจว่า คนที่เป็นเจ้าของห้องและคนที่คอยแอบช่วยเหลือเธออยู่ คือพี่ยุนซูของเธอนั่นเอง

          ยุนซูเอง ต่อให้เวลาผ่านไปเขาก็ยังรักฮานะ ทำให้เขาทนไม่ได้เมื่อเห็นเธอร่ำไห้เที่ยวตามหาเขา สุดท้ายเขาก็ต้องออกมาพบ
เธอ และเรื่องยิ่งเศร้ามากขึ้นเมื่อยุนซูได้รู้ความจริงจากปากมายะว่า พ่อแม่พวกเธอเสียชีวิตแล้ว เพื่อปกปิดความลับนี้ และเพื่อปกป้องฮานะ ยุนซูจำเป็นต้องรับปากที่จะคบกับมายะและไม่พบกับฮานะอีก แม้ยุนซูจะไม่สามารถทำได้ก็ตาม

          ฮานะและยุนซูต่างมีความสุขที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง พวกเขาใช้เวลาแห่งความสุขด้วยกันพร้อมสัญญาจะไม่ทอดทิ้งกันเหมือนที่เคยทำอีก แต่เมื่อมายะเห็นยุนซูไม่รักษาสัญญาด้วยความโกรธ เธอจึงเปิดเผยความลับเรื่องการตายของพ่อแม่ฮานะ ทำให้ฮานะเสียใจมาก พวกเขาไปที่หลุมฟังศพพ่อแม่ ที่ต้นไม้แห่งความทรงจำของยุนซูและฮานะ

          ที่นั่น แม้ทั้งสองจะไม่ได้เป็นพี่น้องกันอีกต่อไปแล้ว แม้ฮานะจะสามารถรักยุนซูได้อย่างเปิดเผยแต่ยุนซูกลับเลือกที่จะทิ้งฮานะไป แล้วเป็นแค่พี่ชายของเธอ เนื่องจากยุนซูในปัจจุบัน คือ สมาชิกในแกงค์มาเฟีย ถ้าเขาเปิดเผยตัวฮานะอาจเป็นอันตรายได้ ยุนซูสับสนและเจ็บปวดมากเขาเองก็ปรารถนาจะได้ใช้ชีวิตเยี่ยงคนธรรมดา และอยากจะออกจากวงการมาเฟียแต่เหมือนเมื่อได้ก้าวเข้าไปแล้วการจะเลิกเป็นเรื่องยาก ยิ่งคู่ปรับเก่าที่มิกิเคยฆ่าเขาให้หัวหน้าแกงค์ แต่เขาไม่ได้ตายกำลังกลับมาแก้แค้น

          ชิมาดะล่วงรู้ว่าผู้หญิงที่มิกิรักคือฮานะ ดังนั้นเป้าหมายของชิมาดะ จึงตรงไปที่ฮานะทันที ขณะที่ชิมาดะก็ต่อลองกับหัวหน้าแกงค์ที่เริ่มจะไม่ใคร่ชอบใจมิกิสักเท่าไร เมื่อเขาเห็นว่ามายะผู้หญิงของเขาให้ความสนใจมิกิ ยิ่งเมื่อมิกิอยากจะออกจากวงการยิ่งทำให้หัวหน้าแกงค์ไม่พอใจมากขึ้น เพื่อให้ความแค้นระหว่างมิกิและชิมาดะยุติเพื่อปกป้องฮานะไว้ มิกิจึงยอมไปพบชิมาดะเพื่อสะสางบัญชีแค้น ชิมาดะจึงใช้มีแทงมิกิแต่ไม่ถึงตาย พร้อมกล่าวอาฆาตไว้ว่า การพบกันคราวหน้ามิกิไม่รอดแน่

          มิกิกลับไปที่บ้านหลังที่เขาซื้อไว้ให้ฮานะอยู่ บ้านที่พวกเขาใช้ช่วงเวลาช่วงหนึ่งด้วยกันอย่างมีความสุข แต่ความสุขของพวกเขาก็มักเดินทางผ่านไปเร็วไว้เสมอ มิกิคิดจะถอนตัวแล้วมอบตัวกับตำรวจเพื่อเขาจะได้กลายเป็นคนดีที่สามารถใช้ชีวิตอยู่กับฮานะได้อย่างเปิดเผย ไม่ว่าจะฐานะพี่ชายหรือฐานะอะไร ซึ่งเวลานั้นเขาได้ผลักดันให้ฮานะแต่งงานกับริว ซึ่งรักและรอคอยฮานะมานานแสนนาน เพื่อให้ริวได้ปกป้องและดูแลฮานะแทนเขา

          ชิมาดะได้รับคำสั่งจากหัวหน้าแกงค์ให้เก็บมิกิที่จะเข้ามอบตัว แต่มายะมาเห็นเข้าเธอจึงตัดสินใจขับรถชนชิมาดะเสีย ทำให้เรื่องราวยิ่งยุ่งยากเพราะมิกิไม่ได้ต้องการให้ชิมาดะตาย เขาต้องการเข้ามอบตัวพร้อมชิมาดะ แต่เมื่อเรื่องกลายเป็นเช่นนั้น เขาจึงสมอ้างเสียเองว่าเป็นคนฆ่าชิมาดะตาย แล้วให้มายะทำเหมือนเธอไม่รู้เห็นอะไรด้วย มิกิจึงถูกตำรวจไล่ล่า ต้องหลบหนีโดยมีมายะคอยช่วยเหลือ

          ยุนซูบอกแก่ริวแกมบังคับให้เขารับปากแต่งงานกับฮานะ โดยเปิดเผยว่าเขาฆ่าคนตาย ฮานะเองก็จำใจต้องยอมแต่งงานกับริวเมื่อเห็นว่าวิธีนั้นเป็นหนทางเดียวจะทำให้พี่ชายเธอมีความสุข ในวันแต่งงานริวขอร้องให้ยุนซูมาอวยพรในงานเพื่อเป็นของขวัญพิเศษแก่ฮานะ ก่อนเขาจะยอมเข้ามอบตัว แต่ริวเกิดทำแหวนแต่งงานหล่นระหว่างพิธีทำให้ฮานะวิ่งหนีออกมาจากงานแต่ง แล้วพบว่ายุนซูถูกแทง แล้วรถคันหนึ่งกำลังจะพุ่งเข้าชนยุนซูของเธอ เธอจึงพุ่งตัวเขาป้องกันยุนซูไว้จนทั้งสองถูกรถชนด้วยกันทั้งคู่…

2693
บวงสรวงละครเวที "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช"


 
          นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีบวงสรวงละครเวที “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” โดยมี ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ร่วมพิธีพร้อมด้วยปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และเหล่านักแสดง อาทิ ศรราม เทพพิทักษ์, พรชิตา ณ สงขลา, ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์, เศรษฐา ศิระฉายา, สันติสุข พรหมศิริ, สุพจน์ จันทร์เจริญ, นภัสกร มิตรเอม, พิสมัย วิไลศักดิ์, สุประวัติ ปัทมสูต เป็นต้น ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา วันก่อน

          ละครเวทีอิงประวัติศาสตร์เรื่อง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จัดขึ้นโดยความร่วมมือของ กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง และมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ กำหนดจัดขึ้นใน ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 17 – วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรราคา 2,000 / 1,500 / 1,000 / 800 / 500 และ 300 บาท จำหน่ายบัตรแล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร. 0-2262-3456 และศาลาเฉลิมกรุง 0-2225-8757-8

2694
เอ็มวีดี แนะนำ DVD เรื่อง: Pirates of The Caribbean : On Stranger Tides - ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก



          เอ็ม วี ดี ขอนำเสนอ Pirates of The Caribbean : On Stranger Tides ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก ผลงานสุดยิ่งใหญ่จาก ดิสนีย์ และ ผู้อำนวยการสร้าง เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ สู่ภาคที่สี่ของอภิมหาความสนุกตื่นเต้น การผจญภัย และอารมณ์ขัน ไม่แพ้ภาคแรก พร้อมการกลับมาของกัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ บทบาทที่ขาดไม่ได้โดย จอห์นนี่ เด็ปป์ ใน "ไพเรทส์ ออฟ เดอะ คาริบเบียน ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก" กับเรื่องราวของความจริง การหักหลัง ความเยาว์วัย ความตาย และ นางเงือก! เมื่อแจ็คได้มาพบกับหญิงสาวผู้เคยมีอดีตด้วยกัน (เพเนโลเป้ ครูซ) เขาไม่แน่ใจว่ามันเป็นความรัก หรือเธอแค่เล่นละครตบตาเพื่อหลอกให้เขาตามหา "น้ำพุแห่งความเยาว์วัย" จนเมื่อเธอบังคับให้แจ็คขึ้นเรือของยอดโจรสลัดที่น่าเกรงกลัวที่สุด แจ็คไม่รู้ว่าเขาควรจะหวั่นอะไรดีระหว่าง โจรสลัดเคราดำ (เอียน แมคเชน) หรือสาวสวยสุดแสบผู้นี้ กำกับความมันส์โดย ร็อบ มาร์แชล ที่จะให้คุณลุ้นไปกับฉากต่อสู้อันตื่นตา ความลึกลับชวนฉงน และการชิงไหวชิงพริบชวนลุ้น นี่คือบทล่าสุดของการผจญภัยสุดขอบโลกที่คุณไม่อยากให้จบลง

          เตรียมตัวพบการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของการผจญภัยสุดมันส์ พร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 30 สิงหาคม 2554 ในรูปแบบ วีซีดี ดีวีดี และบลูเรย์

2695
“เอ็ม วี ดี” เตรียมคอเล็คชั่นสุดพิเศษ 3D SEX AND ZEN ตำรารักทะลุจอ ให้คอหนังได้สะสมกับการรอคอยที่คุ้มค่า ฮือฮาและหวือหวาแห่งปี


 
          สร้างความฮือฮาและโด่งดังในทุกประเทศที่ออกฉาย รวมทั้งในเมืองไทยสำหรับ 3D SEX AND ZEN ตำรารักทะลุจอ พร้อมแล้วให้คอภาพยนตร์ได้สะสมในรูปแบบ โฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ จาก “เอ็ม วี ดี” ด้วยความพิเศษให้คอหนังได้เลือกสรร ทั้งในรูปแบบ วีซีดี, ดีวีดี และ บูลเลย์ ด้วยความพิเศษสุดของภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดสมกับการรอคอยที่คุ้มค่า ตอนนี้พร้อมให้คอภาพยนตร์สะสมความพิเศษเพียบ

          VCD / DVD 1 Disc (Theatrical Cut) หรือในแบบ Boxset-DVD 2 Disc Special Package (Extended Cut) แพ็คเกจ พิเศษสวยหรู แผ่นแรก สามารถเลือกชมภาพยนตร์ได้ทั้งในระบบ 2 มิติ และ 3 มิติ ส่วนแผ่นที่ 2 อัดแน่นด้วย Special Features เต็มเหยียด พร้อมของ Premium แถมในกล่อง คือ แว่นตา 3 มิติ สกรีนโลโก้ชื่อภาพยนตร์ และพิเศษสุดด้วยความทันสมัยมากขึ้นอีกขั้นของเทคโนโลยีล่าสุดกับ Blu-ray 3D (ฉบับDirector’s Cut) ฉบับเต็มตาเต็มอารมณ์ วันที่ 11 สิงหาคม 2554 วางจำหน่ายทุกรูปแบบพร้อมกันทั่วประเทศ ... พิเศษ เพื่อความหวือหวาก่อนใคร!! คุณสามารถสั่งจอง “Boxset-3D SEX AND ZEN ตำรารักทะลุจอ” ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำใกล้บ้าน... สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.02-512-0300 ต่อ 133 ถึง 136 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mvd.co.th, http://www.facebook.com/mvdmovies, http://twitter.com/mvdmovies

2696
แมงป่อง แนะนำ DVD เรื่อง: Match Point


 
          อีกหนึ่งผลงานของผู้กำกับฝีมือเยี่ยม วู้ดดี้ อัลเลน ที่ส่งให้สกาเล็ตต์ โยแฮนสัน" ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง "Match Point ซึ่งเป็นเรื่องราวความอลวนของหนุ่ม คริสโตเฟอร์ คริสโตเฟอร์ วิลตัน (โจนาธาน ไรส์ เมเยอร์ ) อดีตนักเทนนิสมืออาชีพ ที่กำลังมองหางานใหม่ เขาได้เจอกับ ทอม เฮเวตต์ (แมทธิว กู๊ดดี้) ชายหนุ่มหน้าตาดี มีฐานะ ซึ่งโคลเอ้(เอมิลี่ มอร์ทีเมอร์) พี่สาวของทอมได้ตกหลุกรักคริส แต่คริสกลับไปชอบคู่หมั้นของทอม นั่นก็คือ โนล่า (สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน) ทั้งคู่มีใจให้กันทั้งที่รู้ว่าเป็นสิ่งที่ผิด แล้วคริสจะจัดการกับความรักครั้งนี้อย่างไรติดตามชมได้แล้ววันนี้ในรู ปแบบดีวีดีที่แมงป่องทุกสาขาทั่วประเทศ

2697
“มาดามทุสโซฯ” จับมือ “บาร์บีคิว พลาซ่า” มอบส่วนลดสุดพิเศษ



          พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ” (Madame Tussauds Bangkok) สุดยอดพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ ร่วมกับ “บาร์บีคิว พลาซ่า” จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษให้ลูกค้า เพียงแสดงบัตรสมาชิก With Love Smart Card ของบาร์บีคิว พลาซ่า และจุ่มแซบฮัท รับส่วนลดในการซื้อบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ 50 บาท ทันที!!

          หรือเพียงแสดงหางบัตรเข้าชม “มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ” รับส่วนลดทันที 50 บาท ที่ร้านบาร์บีคิว พลาซ่า และจุ่มแซบฮัท สาขาสยามเซ็นเตอร์ เฉพาะเมนูอาหารที่ร่วมรายการ**

          ตั้งแต่วันนี้ – วันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2554

          ** หมายเหตุ : เมนูอาหารที่ร่วมรายการ ได้แก่
          - ร้านบาร์บีคิว พลาซ่า รับส่วนลด 50 บาท เฉพาะชุดพิเศษหมู, ชุดพิเศษเนื้อ และชุดรวมมิตร
          - ร้านจุ่มแซบฮัท รับส่วนลด 50 บาท เฉพาะชุดจุ่มแซบพิเศษหมู และ ชุดเนื้อชาบูสไลด์

2698
ภาพข่าว: จับจริง...แจกจริง!!!



          โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ร่วมกับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า, ทีซีแอล, เลอโนโว, พีนาด้า เอนเตอร์เทนเม้นท์ และโทเทิล เรสเซอร์เวชั่น ใจดีสุดๆ...ร่วมจับพร้อมแจกของรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1,200,000 บาท ให้ลูกค้าคอหนังฟอร์มยักษ์ TRANSFORMERS 3 ที่ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ,เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า และเอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ทุกสาขาทั่วประเทศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด
ชิสา อมรชัญญาสร (เบียร์), รงวไล หมื่นสวัสดิ์ (แนน)
โทร. 02-611 7111 ต่อ 551 โทรสาร. 02-626 0448
chisa_a@sfcinemacity.com , rongwalai_m@sfcinemacity.com

2699
ภาพข่าว: “กลุ่มบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส” จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ “เพาะต้นกล้าธรรม” เพิ่มร่มเงาให้กับพุทธศาสนิกชนที่ได้มาร่วมทำบุญและปฏิบัติธรรม ณ วัดห้วยมงคล หัวหิน



          “กลุ่มบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส” นำทีมโดยหัวเรือใหญ่ “คุณเผด็จ หงษ์ฟ้า” จัดสัมมนากระชับความสัมพันธ์และสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม CSR: “เพาะต้นกล้าธรรม” ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ให้เป็นร่มเงากับพุทธศาสนิกชนที่ได้มาร่วมทำบุญและปฏิบัติธรรม เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและทัศนคติที่ดีให้กับพนักงานในองค์กร ณ วัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปเมื่อวานก่อน

2700
ช่อง 7 ไฟเขียว มีเดียสตูฯ ลุยละครเย็น พร้อมบวงสรวง สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน
        

 
          พร้อมเปิดกล้องบวงสรวง “สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน” การกับประชันบาทของ 2 คู่ พระนาง แตงโม-ภัทรธิดา,อ้วน-รังสิต,เกรช-กาญจน์เกล้า และเอส-กันตพงศ์     
     
          ช่อง 7 สี ไฟเขียว ให้ บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด ผลิตละครเรื่องใหม่ แนวโรแมนติกคอมเมอดี้เรื่อง “สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน” ที่เตรียมจ่อคิวออกอากาศในช่วงไพร์มไทม์เย็น ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.30 น. กับการโคจรมาประชันบทบาทกันเป็นครั้งแรกของ 2 คู่พระนาง อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์,แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และเกรช กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ประกบพระเอกน้องใหม่อย่าง เอส-กันตพงษ์ บำรุงรักษ์ ร่วมด้วยนักแสดงฝีมือคุณภาพอย่าง จุ๊บ-อิทธิกร สาธุธรรม,จารุศริ ภูวนัย, กัญญากร พินิจ, ตฤณ เศรษฐโชค,แวร์ โซว,เวนย์ ฟอลโคเนอร์,ดารัณ ฐิตะกวิน, วชิรา เพิ่มสุริยา, สุรศักดิ์ ชัยอรรถ, วสุ แสงสิงแก้ว, ฯลฯ โดยผู้กำกับฝีมือเยี่ยม อย่าง ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ พร้อมถือฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงกันแต่เช้าตรู่ที่ร้านเทอเรซ 61 โดยมี คุณพลากร สมสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมด้วยคณะผู้บริหารจาก บริษัท มีเดีย สตูดิโอจำกัด และเหล่านักแสดง พร้อมใจกันทำพิธี ที่ดูผิวเผินอาจจะคิดว่าเหมือน คู่แต่งงาน แต่จริงๆ แล้ว เป็นคู่พระเอก นางเอก ที่ร่วมเจิมเทียน เซ่นไหว้ กันเป็นคู่ๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง

          เกี่ยวกับรายละเอียดของละครเรื่องนี้ คุณนุติ เขมะโยธิน รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียม บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า “ต้องขอขอบคุณทาง ช่อง 7 สี ที่ให้ความไว้วางใจ และมอบหมายให้ บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด เป็นผู้ผลิตละครเรื่อง “สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน” ซึ่งทาง บริษัทฯ มีความตั้งใจอย่างเต็มที่สำหรับละครเรื่องนี้ ด้วยทีมงานคุณภาพ และผู้กำกับมืออาชีพอย่าง คุณปัญญา ชุ่มฤทธิ์ ที่เคยผ่านผลงานการกำกับละครดังมาแล้วหลายเรื่องอย่าง คุณหมอ ม.3,หวานใจท้ายครัว,ล่องเรือหารัก,หัวใจห่อใบตอง ฯลฯ

          ซึ่งสำหรับละครเรื่อง “สาวน้อย ร้อยเล่มเกวียน” เป็นละครแนวรักโรแมนติกคอมเมอดี้ จากบทประพันธ์ของนักเขียนชื่อดัง ระกา นุกูล ที่นำแสดงโดยนางเอกชื่อดังอย่าง แตงโม-ภัทรธิดา รับบทเป็น (วีนัส) ด้วยคาแรคเตอร์ สาวสวย มั่นใจ ฉลาดทันคน และเจ้าเล่ห์แสนกล ใช้เสน่ห์ร้อย เล่มเกวียน เพื่อแก้แค้นแทนแม่ที่ถูกกระทำอย่างสุดแสนระทม จนต้องระเห็ดออกจากบ้าน เลี้ยงลูกด้วยตัวเองด้วยความยากลำบาก ถึงเวลาแล้วที่เธอจะกลับมาเปิดโปงแผนชั่วร้ายของแม่เลี้ยง ชู้รัก และลูกสาวจอมปลอมให้ทุกคนได้รับรู้ แล้วทวงสิทธิ์ที่เธอพึงจะได้กลับคืนมา โดยมีหนุ่มเจ้าของบริษัทเอเจนซี่ คอยให้ความช่วยเหลืออยู่ห่างๆ อย่างไม่กล้าเปิดเผย และสุดท้ายเธอก็ต้องพ่ายแพ้ต่อความดีที่ฝ่ายชายมีให้ ซึ่งก็คือพระเอกของเรื่อง (มณฑล) ที่รับบทโดย อ้วน-รังสิต ที่มาในมาดของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง หล่อ เท่ห์ ปากร้าย แต่แท้จริงเป็นคนมองโลกในแง่ดี ใจกว้าง รู้ทัน เล่ห์เลี่ยมของนางเอก แกล้งทำเป็นไหลไปตามเกมส์ แต่แล้วก็อดใจไม่ได้ที่จะหลงรักสาวน้อยร้อยเล่มเกวียน
 
นอกจากนี้ ยังเสริมทัพด้วยอีกหนึ่งคู่พระ-นาง เกรช-กาญจน์เกล้า ที่รับบทเป็น (พิมลรัตน์) เลขาคนสวยของพระเอก เป็นคนทำงานเก่ง ฉลาด และซื่อสัตย์ คิดไว มั่นใจในตนเอง แอบหลงรักพระเอกอย่างเงียบๆ แต่เมื่อรู้ว่าพระเอกมีใจให้กับนางเอก ที่เป็นเพื่อนร่วมสาบานกันมา จึงยอมหลีกทางให้ และหันมาเปิดใจคบหากับ (กฤษณะ) ที่รับบทโดยพระเอกน้องใหม่มาแรงอย่าง เอส-กันตพงษ์ เพื่อนสนิทของพระเอก (กฤษณะ) เป็นหนุ่มอารมณ์ดี จิตใจดี มองโลกในแง่ดี ตกหลุมรักนางเอกตั้งแต่แรกพบ ก่อนที่จะรู้ใจตัวเองว่าผู้หญิงที่ใช่สำหรับเขามากที่สุดก็คือ (พิมลรัตน์) เรียกว่าละครเรื่องนี้เป็นการโคจรมาประชันบทบาทกันเป็นครั้งแรกของทั้ง 2 คู่ พระนางเลยทีเดียว

          นอกจากนี้ ยังร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง ที่จะมาร่วมกันสร้างสีสันในละครให้แฟนๆ ได้เต็มอิ่มไปกับความสุข สนุกสนาน อย่าง ครบรส กับเรื่องราวของความรัก ความแค้น และแผนการเจ้าเล่ห์แสนกลต่างๆ นานา ที่มีทั้งความสุข ความทุกข์ ความน่ารักกุ๊กกิ๊ก พ่อแง่ แม่งอน ที่รับรองว่าต้องถูกใจคอละครแน่นอนครับ และที่สำคัญยังสอดแทรกแง่คิดดีๆ ที่เหมาะกับกลุ่มผู้ชมทุกเพศ ทุกวัย ดูกันได้ทั้งครอบครัว อย่างไรก็ขอฝากติดตามละครเรื่อง “สาวน้อย ร้อยเล่มเกวียน” ไว้ด้วยนะครับ”

Pages: 1 ... 178 179 [180] 181 182 ... 184