Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 617 618 [619] 620 621 ... 2406
9271
แพนเค้ก–เขมนิจ ร่วมมอบอาหารเติมพลังพี่น้องชาวบางซื่อ
ในโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19


กรุงเทพฯ 7 กันยายน 2564 – เดินหน้าลุยงานจิตอาสาอย่างต่อเนื่อง สำหรับนางเอกสาวความสามารถล้นเหลือ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่กำลังมีผลงานออนแอร์ให้แฟนๆ ได้ฟินในซีรีส์โรแมนติก I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.55 น. ล่าสุดได้มาร่วมมอบอาหารปรุงสุกสดใหม่พร้อมรับประทาน และหน้ากากอนามัยซีพี ในโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ณ จุดส่งมอบอาหารชุมชนพื้นที่เขตบางซื่อ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มทรู ด้วยความร่วมมือกับมูลนิธิเตาปูน ทีเอ็นเอ็น และ ทรูโฟร์ยู พร้อมส่งกำลังใจสู่พี่น้องในชุมชนเขตบางซื่อและพื้นที่โดยรอบที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด – 19


แพนเค้ก-เขมนิจ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมโครงการดีดีอย่าง “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” โดยเครือซีพี กลุ่มทรู และพันธมิตร ในวันนี้ได้ร่วมกันมอบหน้ากากอนามัยซีพี และอาหารที่จุดส่งมอบอาหารชุมชนพื้นที่เขตบางซื่อ ซึ่งอาหารจำนวนกว่า 1,000 กล่อง ที่นำมาส่งมอบในวันนี้ ส่วนหนึ่งได้อุดหนุนจากร้านค้าย่อยในชุมชนใกล้เคียง เรียกได้ว่าเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ได้เห็นพี่ๆ จิตอาสาทั้งหลายร่วมแรงร่วมใจนำอาหารส่งต่อตามชุมชนต่างๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย ในเวลานี้ นอกจากความช่วยเหลือต่างๆ แล้ว สิ่งที่สำคัญคือการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และอยากให้ทุกคนดูแลตนเองและไม่ประมาท ขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน เชื่อมั่นว่าเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้ทุกคนค่ะ”


กิจกรรมนี้นางเอกสาวแพนเค้ก อาสาเป็นอีกแรงที่ช่วยมอบอาหารเติมพลังกายให้พี่น้องชาวบางซื่อได้อิ่มอร่อย และร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน






9272
พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี เปิดตัวต้นแบบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงพาณิชย์สู่ตลาดสากล




สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี เปิดตัวโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรม เกษตร และธุรกิจบริการ กิจกรรมสร้างสินค้าต้นแบบด้วยนวัตกรรมดึงนักออกแบบชื่อดังร่วมสร้างสรรค์ออกแบบนวัตกรรมต้นแบบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงพาณิชย์ พลิกสู่สร้างรายได้พร้อมตั้งเป้าให้จังหวัดปทุมธานีเป็นศูนย์ผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ของอาเซียน




นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สินค้าของใช้ของตกแต่ง เทรนด์ที่จะมาแรง ในยุคหลังโควิด จากสถิติเว็บไซต์ขายสินค้าตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ รายสำคัญ มีคนเข้าเยี่ยมชมกว่า 2,000 ล้านครั้ง ทำให้คาดว่าหลังสถานการณ์โควิด สินค้าของใช้ของตกแต่งจะได้รับอานิสงค์อย่างมาก โดยมีแนวโน้มเติบโตที่สูงเนื่องจากสถานการณ์โควิด ที่ผ่านมา การกักตัวการทำงานที่บ้านทำให้ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป มีเวลาคิดที่จะตกแต่งบ้านพักอาศัย ปรับปรุงภูมิทัศน์จัดมุมทำงาน ตอบเทรนด์วิถีใหม่  โดยหนึ่งในสินค้าที่เป็นที่นิยมในต่างประเทศ ได้แก่ กลุ่มสินค้าของขวัญ ของฝาก ของที่ระลึก กลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ซึ่งประเทศไทย มีจุดแข็งในด้านฝีมือ คุณภาพสินค้าที่ดีกว่าคู่แข่งขัน ดีไซน์และการสร้างสรรค์ แต่จากการสำรวจผู้ประกอบการจังหวัดปทุมธานี มีจุดอ่อนที่กลุ่มผู้ผลิตขาดความรู้ ความเข้าใจในการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานและทันสมัย ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด   ยุคดิจิทัลที่มีความสำคัญอย่างมาก


     




สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี จึงจัดโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรม เกษตร และธุรกิจบริการ กิจกรรมสร้างสินค้าต้นแบบด้วยนวัตกรรม โดยดึงนักออกแบบชื่อดังระดับประเทศ อาทิ ดร.กรกต อารมย์ดี คุณรัฐ เปลี่ยนสุข ดร.สุภาวินี จรุงเกียรติกุล ดร.ศุภพงศ์ สอนสังข์   คุณธีรพจน์ ธีโรภาส และ อ.ชัยนรินทร์ ชลธนานารถ ร่วมพัฒนาสินค้านวัตกรรมต้นแบบ  12 ผลิตภัณฑ์ของจังหวัดปทุมธานี เพื่อออกแบบงานสุดล้ำ ต่อยอดจากภูมิปัญญาวัสดุพื้นถิ่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมขับเคลื่อนสินค้าพาณิชย์ของจังหวัดปทุมธานีให้ก้าวไกลสู่ตลาดสากล พร้อมทั้งจัดทำแผนการเชื่อมโยงตลาดที่ประสบความสำเร็จและจำหน่ายได้จริง โดยแยกเป็นแผนการตลาดในประเทศ และต่างประเทศในรูปแบบ Online และ Offline อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงสินค้าสู่แพลตฟอร์มที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นคู่ค้าสำคัญหลากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อิตาลี จีน เป็นต้น สามารถสร้างรายได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัดโดยรวม




นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต้นแบบเชิงพาณิชย์จังหวัดปทุมธานีทั้ง 12 ต้นแบบ    จะนำไปจัดแสดงนิทรรศการ “Pathum Creator Roadshow” ระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2564 ณ ลานกิจกรรม Nine Square (Center Zone) ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ เปิดให้เข้าชมนิทรรศการได้ ตั้งแต่เวลา 10.30 – 19.00 น. ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมนิทรรศการ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย





     


















9273
มทร.ธัญบุรี จับมือ กระทรวงพาณิชย์
ดันนักศึกษาสู่ผู้ประกอบการยุคใหม่
‘From Gen Z to be CEO’ กว่า 1,000 คน


               มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ (From Gen Z to Be CEO) บ่มเพราะความรู้ สร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อก้าวเป็นผู้ประกอบการหลังเรียนจบ โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 1,000 คน


               ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เผยว่า​มหาวิทยาลัยได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เพื่อนำร่องบูรณาการหลักสูตรการศึกษาร่วมกันให้มีความทันสมัย เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีนักศึกษา มทร.ธัญบุรี เข้าร่วมกว่า 1,503 คน ครอบคลุมทุกคณะ เพื่อสร้างโอกาสให้กับกลุ่มคน Gen Z จากการศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยสู่การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจระหว่างประเทศ โดยอบรมถ่ายทอดสดผ่านระบบ Zoom Webinar ซึ่งมุ่งเน้นเนื้อหาด้วยกัน 7 หลักสูตร ประกอบด้วย การสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ สถานการณ์การค้าระหว่างประเทศและการส่งออก การค้าระบบออนไลน์ โลจิสติกส์สมัยใหม่ เทรนด์ธุรกิจยุคดิจิทัล และดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน รวมถึงภาษาอังกฤษเพื่อพิชิตตลาดดิจิทัล ถือเป็นรายวิชาพื้นฐานสำคัญต่อการใช้ในการทำธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง




               อธิการบดี มทร.ธัญบุรี​ ยังกล่าวอีกด้วยว่า โครงการดังกล่าวนี้จะช่วยเสริมและสร้างความแข็งแกร่งเพื่อการดำเนินธุรกิจหลังจากสำเร็จการศึกษาได้ ซึ่งนักศึกษาจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายจากการเข้าร่วมโครงการ ทั้งจากกระทรวงพาณิชย์ และมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะประสบการณ์ต่าง ๆ จากคณาจารย์ วิทยากร เนื้อหาใหม่ ๆ ที่มีความสำคัญในแต่ละหลักสูตร ซึ่งหลังจากอบรมแล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำไปพัฒนาต่อยอด ผสานไอเดียใหม่ ๆ ให้เกิดการขบคิดที่สร้างสรรค์ ตลอดจนสามารถกลายเป็นธุรกิจยุคใหม่ได้ และเชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวนี้ จะบ่มเพาะ ปลูกฝังจิตวิญญาณการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจที่ดีได้อีกด้วย




               ทั้งนี้ โครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ (From Gen Z to Be CEO) ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด และให้โอวาทพิเศษแก่ผู้เข้าร่วมโครงการจาก มทร.ธัญบุรี รวมถึงปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี คณะผู้บริหาร และนักศึกษาจาก มทร.ธัญบุรี ผ่านระบบ Zoom Webinar ณ ห้องพาณิชย์สัมพันธ์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
.

9274
สสว. จับมือ 11 กลุ่มคลัสเตอร์ผู้ประกอบการฝ่าวิกฤตโควิด-19
หวังสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน


               สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เดินหน้าโครงการสนับสนุนและพัฒนาคลัสเตอร์ SME ปี 2564 จับมือกลุ่มคลัสเตอร์ผู้ประกอบการ 11 กลุ่มคลัสเตอร์ สมาชิกรวม 4,347 ราย เดินหน้าฝ่าวิกฤตโควิด-19 หวังสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน แม้อยู่ในช่วงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ผ่านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยร่วมกับหน่วยร่วมดำเนินงาน ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยศิลปากร สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ สถาบันอาหาร และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนาออนไลน์หัวข้อ “การเชื่อมโยงคลัสเตอร์ในแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” ในวันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 10.00 – 12.00 น. บนแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค OSMEP www.facebook.com/osmep โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร. วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมแถลงเกี่ยวกับการดำเนินงานและความสำเร็จโครงการสนับสนุนและพัฒนาคลัสเตอร์ SME ปี 2564

               นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนายังได้รับฟังการบรรยายพิเศษหัวข้อ “การเชื่อมโยงคลัสเตอร์ ในแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” โดย​ ดร. พิเศษพร วศวงศ์ หัวหน้าทีมวิจัย มูลนิธิสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พร้อมแชร์ประสบการณ์การพัฒนาคลัสเตอร์หรือกลุ่มเครือข่าย SME ในการเสวนาหัวข้อ “แนวปฏิบัติในการเชื่อมโยงเครือข่ายคลัสเตอร์ในยุคโควิด-19 ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี” โดยตัวแทนจากกลุ่มคลัสเตอร์ที่เข้าร่วมโครงการและผู้ให้บริการ (Service Provider) หวังเป็นต้นแบบของแนวทางการพัฒนาและก้าวข้ามผ่านความท้าทายในการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งและยั่งยืนท่ามกลางวิฤตการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน

9275
รายงานข้อมูลสถานการณ์คุณภาพอากาศ ณ วันอังคารที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 8.00 น.


📍 กรุงเทพฯ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 2 - 28 ug/m3
📍 ภาคกลาง มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 30 ug/m3
📍 ภาคเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 38 ug/m3
📍 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 28 ug/m3
📍 ภาคใต้ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 7 - 35 ug/m3
📍 ภาพรวมทั้งประเทศ มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ระหว่าง 1 - 38 ug/m3

อย่าลืมสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง
#DustBoy #pm2_5

ที่มา : รายงานค่าฝุ่น PM2.5 (ug/m3) จากจุดติดตั้งเครื่องวัดฝุ่น DustBoy

ศูนย์เฝ้าระวังคุณภาพอากาศ
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
https://pm2_5.nrct.go.th

9276
“ตุ๋ย นวลปรางค์” ตำนานดาราของเล่นไฮโซ เคราะห์ซ้ำ-กรรมซัดโดนแย่งสามี-พาลูกพบจิตแพทย์


นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๋ย นวลปรางค์ เจ้าของตำนานยุคแรก ดาราเป็นของเล่นไฮโซ พร้อมเปิดชีวิตคู่ 14 ปีสุดช้ำ โดนแย่งสามีแบบไม่รู้ตัว กอดคอลูกชายร้องไห้ ไปพบจิตแพทย์ หวั่นกลัวจะเป็นบ้าทั้งแม่และลูก หรือว่าเครียดหนักเพราะถูกตราหน้าว่าเป็นแม่ที่ดีไม่ได้ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีใบเฟิร์น พัสกร และบูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไม่ได้ถ่ายละครเกือบ2ปีแล้วคิดถึงไหม?
ตุ๋ย : ก็คิดถึงนะแต่ว่ามีอย่างอื่นต้องทำนิดหน่อย มีกิจการร้านทำเล็บ แถวรัชดา ซึ่งช่วงนี้ร้านก็ปิดๆเปิดๆเนื่องจากสถานการณ์โควิด ตอนนี้เงินที่มีอยู่ก็น่าจะสามารถเยียวยาร้านได้ประมาณอีก2เดือน ถ้าหลังจากนี้ยังไม่ดีขึ้นก็อาจจะต้องสวัสดีลาก่อน

นอกจากนี้ก็มีรายได้จากลูกชาย?
ตุ๋ย : ลูกชายให้บ้างค่ะ เราบอกว่าการให้เงินแม่ก็เหมือนการทำบุญ เค้าดูแลดีมาตลอด มีคนขับรถให้ เราเข้าวงการตั้งแต่อายุ 17-18 ตอนนี้ลูกชายก็อายุ 31 ปีแล้ว ตอนนั้นเป็นนางแบบเล่นละคร หลังจากนั้นเราก็แต่งงานมีผัวเลย เข้าวงการบันเทิงก็จากการประกวดนางงาม หลังจากนั้นก็เริ่มถ่ายแบบเดินแฟชั่นแล้วก็ได้มาเล่นละคร

ชีวิตจริงเปรี้ยวกว่าละคร?
ตุ๋ย : สมัยก่อนนางแบบมีไม่เยอะ ไปเที่ยวบาร์ทีก็มีคนหันมามอง มีดื่มบ้าง เดินแฟชั่นเสร็จก็เที่ยวต่อ ก็มีเล่นบ้างแต่ไม่ได้เข้าบ่อนใหญ่ ตอนนั้นคือใช้ชีวิตแบบสุดๆ
 
ตอนนั้นไม่มีเงินเก็บเลย?
ตุ๋ย : ไม่มี สมัยก่อนคือได้มาใช้ไปเป็นคนใช้เงินเก่ง เก่งแบบไร้สาระ ซื้อเสื้อผ้า แบรนด์เนม ก็ใช้ชีวิตอย่างนั้นจนไปเมืองนอก แต่พวกกระเป๋าเครื่องสำอางค์มีคนซื้อให้ มีคนเอามาประเคน ตอนนั้นมีคนมาจีบเยอะมากสวยแซ่บขนาดนี้ ก็มีไฮโซ มีทุกรูปแบบ ทั้งคนที่มีครอบครัวแล้ว นักการเมือง ก็เราอยู่ที่ดีๆ ไปเที่ยวแต่ที่แพงๆ ก็เจอแต่คนแบบนี้ มีคนเสนอบ้านรถให้ แต่ถ้าเราไปตกลงกับเขามันก็จะเป็นเรื่องเป็นราว เราก็ต้องไปเป็นเบอร์2เบอร์3 ตอนนั้นเราก็ยังเด็กเราก็อยากได้คนแบบซิงๆ

ดาราเป็นของเล่นของไฮโซ?
ตุ๋ย : มันตรงข้ามกันไหมไฮโซก็เป็นของเล่นของเราสิ เพราะไฮโซเค้าก็อยากเจอดารา อยากกินข้าวกับดารา เพราะมันไม่ได้หมายความว่าตอนจบเราต้องไปนอนกับเค้านิ เราก็เห็นว่าเค้าเป็นของเล่นได้นิเค้าอยากเลี้ยงข้าว เราก็พาเพื่อนไปสิ คนนี้มาจีบเพื่อนเราแล้วก็เฮกันไป เราควรจะเป็นคนเลือกเขาซึ่งบางทีเราก็ไม่ได้เลือกเขาด้วย หรือบางทีเค้าก็ไม่ได้เลือกเราด้วย

ทำไมถึงไม่เลือก?
ตุ๋ย : มันยังไม่ถึงเวลามั้ง เรารู้สึกว่าคนที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอกชีวิตเค้าก็เพิ่งเริ่มต้น พ่อแม่เขาก็คงยังไม่อยากให้แต่งงาน แล้วก็ยังไม่มีใครมาขอเราเป็นเรื่องเป็นราว ถ้ามาขอก็คงโอเค แต่ว่ายังไม่มีคนมาขอไง
 
มีคนที่เราตกลงเป็นแฟน?
ตุ๋ย : ก็มีหลายคน คนที่มีอิทธิพลหรอ คือคนนั้นน่ะดูภายนอกก็ดูดี แต่ข้างหลังคือไม่ใช่ เราก็ใช้เวลาไม่นานกว่าจะรู้ความจริงเผอิญว่าเค้าไปจีบคนใหม่พอดี เราก็เลยสบายไป แล้วก็ถอยออกมาไปเดินแฟชั่นที่เมืองนอก จนกระทั่งไปเจอพ่อของลูก ดวงเราดี

คนนี้ทำให้เราลาจากวงการบันเทิงและไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ?
ตุ๋ย : ใช่ มันก็คงถึงเวลา ผู้ชายคนนี้เป็นคนแรกที่ขอเราแต่งงาน สมัยก่อนอายุ 25 ก็ถือว่าแก่แล้ว ควรจะมีสามี เค้าเป็นคนไทยแต่ต้องไปอยู่เมืองนอกและเราเองตอนนั้นก็อยากอยู่เมืองนอก ก็ใช้เวลาคุยกันไม่นาน เกือบปี

ย้ายไปอเมริกาชีวิตเปลี่ยน?
ตุ๋ย : เป็นพนักงานเสิร์ฟ เจ้าของร้านอาหารไทย 3 สาขา ตอนแรกไปเราก็ใส่ส้นสูง 3 ถึง 4 นิ้วเดินเสิร์ฟ แล้วร้านขายดีมากใส่ส้นสูงเสิร์ฟก็ไม่ไหว ก็เลยหันมาใส่รองเท้าผ้าใบ บางครั้งก็ล้างจานเอง บางครั้งก็ช่วยจัดจานในกรณีที่คนไม่พอ ไม่ได้รู้สึกลำบากเพราะเราอยู่ในฐานะเจ้าของ อยู่อเมริกาทั้งหมด 14 ปีแล้ว











เหตุผลกลับไทย?
ตุ๋ย : ก็ไม่อยากพูดถึงเยอะ วันดีคืนดีเค้าบอกว่าจะกลับไปอยู่เมืองไทย เค้าบอกว่าเราควรจะเลิกกัน เค้าบอกว่าเค้าต้องไปทำโครงการที่เหนือ คิดว่าเค้าคงไปเจอสาวเหนือ เราก็นึกไม่ถึงยืนอยู่ดีๆเค้าก็ถีบตกน้ำ ทั้งอ้อนวอน ขอร้องว่าอย่าไปเลย คือพยามจะยื้อไว้ให้นานที่สุด แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ ถือเป็นเรื่องใหญ่มากในชีวิต เหมือนนินทาคนตาย มันก็เป็นเรื่องปกติของผู้ชาย ส่วนใหญ่มันก็จะมีช่วงหนึ่งของชีวิตที่เบื่อแล้ว บางคนเบื่อแล้วกลับมา บางคนเบื่อแล้วกลับไม่ถูก

ทำใจนานไหม?
ตุ๋ย : ก็3-4เดือน ตอนนั้นเราก็ยังอยู่ที่ต่างประเทศ ทำงานเลี้ยงลูก ตอนนั้นไม่โกรธเพราะไม่มีเวลาที่จะโกรธ เพราะเราต้องหาเงินทำงานเช้ายันเย็น ลูกจะต้องไปโรงเรียน ถามว่าเสียใจร้องไห้มีไหมมันก็มี แต่ถึงเวลานึงเราต้องอยู่ให้ได้ เพราะเรามีลูก ตอนนั้นลูกอายุ 7 ขวบ ก็ยังไม่บอกลูก จนกลับมาอยู่เมืองไทย ลูกก็ถามว่าทำไมมาอยู่เมืองไทยนานจัง เมื่อไหร่จะกลับบ้านเรา พ่อไปทำงานนานจังเลย

หย่ากันเลยใช่ไหม?
ตุ๋ย : ก็หย่ากันตั้งแต่เมืองนอก เพราะไม่ได้จดทะเบียนที่เมืองไทย

ถูกครหาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวตกอับกลับมาอยู่ไทย?
ตุ๋ย : มันก็ห้ามไม่ได้ มีคนพูดว่าหย่ากับผัวกลับมาอยู่เมืองไทย คนก็คิดว่าเราไม่มีเงินแล้ว คงไม่มีอะไรกลับมา

กลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้งได้ยังไง?
ตุ๋ย : ก็ยังมีคนเรียกไปเล่นละครอยู่เราก็เริ่มมีเงินจากตรงนี้บทแม่ก็ยังได้อยู่เพราะตอนนั้นอายุเพิ่ง 39 ปี
เรื่องถ่ายนู้ดสร้างกระแสกลับมา ก็ไม่เอาเกรงใจลูกและคิดว่ามันก็คงไม่ได้น่าดูเท่าไหร่

มีคนมาคุยด้วยไหม?
ตุ๋ย : เรารู้สึกว่าเราฉลาดกว่าเราไม่ได้ว่าเค้าโง่นะแต่เวลาคุยด้วยกันเรารู้สึกว่าทำไมพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องเราไม่ได้เปิดใจให้ใครเลยเพราะมันไม่มีเวลาเพราะเรามัวแต่หาเงิน อายุ 39 ก็ยังมีคนเข้ามาคุยตอนนั้นมีสเปกไหม ก็ต้องมีเงินเยอะๆไหมล่ะ แต่ตอนนี้เงินฉันก็มีมากแล้ว สมองฉันก็ว่าฉันฉลาดกว่า ถ้าไม่มีเหนือกว่าแล้วเราจะเอามาทำไม คือเราไม่ได้หวังของคุณแต่คุณต้องมีเหนือเรา ก็มีแค่เฉียดๆเข้ามาแต่ส่วนใหญ่ก็มีครอบครัวแล้ว

เห็นว่าลูกชายก็ประสบความสำเร็จ?
ตุ๋ย : เรียนเมืองนอกได้เกียรตินิยม ส่งไป3ปีเงินในบัญชีเทหมดหน้าตัก ก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆตอนนี้ทำงานบริษัทฝรั่ง เรียนเกี่ยวกับวิศวะกร พร้อมสนับสนุนลูกทุกอย่างเลย ลูกชายสูงมากสูง 194 เซนติเมตร สิ่งเดียวที่คุยได้ตลอดชีวิตก็คือลูกชายนี่แหละเป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุด
 
เห็นว่าถึงขั้นพบจิตแพทย์?
ตุ๋ย : จริงค่ะ เพราะตอนกลับมาใหม่ๆ กับลูกสองคนเหมือนคนเพี้ยน ลูกร้องไห้แม่ก็ร้องไห้ ลูกยังปรับตัวใช้ชีวิตที่เมืองไทยไม่ได้ เรากับยายก็แอบไปนั่งเฝ้าที่โรงเรียนแล้วก็ร้องไห้ ก็ปรับตัวไม่ได้จนต้องไปหาจิตแพทย์สมัยก่อนเมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว ใครหาหมอจิตแพทย์ก็คือคนบ้า หมอบอกว่าเด็กไม่ได้มีปัญหาเรื่องพ่อแม่แตกแยก แต่ว่าพอถึงเวลาแล้วคุณต้องบอกความจริงให้เค้ารู้ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นไม่ใช่ไปโกหก พอถึงเวลาเราก็เลยบอกเค้า เค้าบอกว่าเด็กจะปรับตัวเร็ว ประมาณ 5-6 เดือนเค้าก็ชินกับโรงเรียน
 
เห็นว่าเคยกอดคอกันร้องไห้?
ตุ๋ย : ที่ร้องไห้ไม่ได้คิดถึงอยากให้เขากลับมา แต่คิดว่าเราจะอยู่กันยังไง เพราะหลายหลายอย่างลูกก็ยังไม่ชินและยังปรับตัวไม่ได้ พอลูกดีขึ้นเราก็ดีขึ้นมันใจมันชื้น พอลูกเริ่มอ่านเขียนหนังสือได้เราก็เริ่มบอกลูกด้วยการเอาจดหมายที่พ่อเคยเขียนขอโทษเราให้ลูกดู ลูกก็บอกว่าอ่านแล้วรู้สึกเสียใจ เราก็ไม่ได้ใกล้ชิดลูกขนาดนั้นเพราะคนที่ดูแลลูกเราจริงๆก็คือคุณยาย ถ้าไม่มีคุณยายแล้วตายแน่ เพราะเราต้องบินไปเมืองไทยเมืองนอกตลอด

มีคนว่าไม่ใช่แม่ที่ดี?
ตุ๋ย : เพราะเราเลี้ยงลูกแบบสะเงาะสะแงะหลายคนมองว่าเราจะรอดไหมเนี่ย อะไรทำได้เราก็อย่าทำให้เขาทั้งหมด แต่คนก็บอกว่ามันไม่น่าจะรอด เราไม่ได้พิสูจน์อะไรกับคนพวกนั้นแต่คนที่พิสูจน์ก็คือลูกเรา เพราะว่าลูกฉันมาได้ขนาดนี้
 
อยากสตรองแบบคุณแม่ต้องทำยังไง?
ตุ๋ย : ทุกคนต้องมีเวลา ออกกำลังกายคลายเครียดอย่างน้อยฆ่าเวลาไปได้ 2 ถึง 3 ชั่วโมง อีกอย่างก็อยู่ที่ดวงด้วยมันต้องทั้งเก่งและเฮง ทุกอย่างมันต้องรวมกัน ณ วันนี้ยังรับงานในวงการบันเทิง แต่งงานส่วนตัวไม่ค่อยทำแล้วน้อยมาก รีไทร์มาเกือบจะ 10 ปีแล้ว


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.40-14.40 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ตุ๊ย นวลปรางค์​
https://www.youtube.com/watch?v=1EQJQ5KihAg

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=1EQJQ5KihAg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=1EQJQ5KihAg</a>








9277
“สีเรียงเซียนโต๊ด” หนังต้มตุ๋นสุดฮาที่ไม่ควรพลาดชม 11 กันยายนนี้ ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24


วันเสาร์ที่ 11 กันยายนนี้ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ขอชวนผู้ชมทางบ้านไปพบกับแผนการโกงแบบสุดซอยฮาแบบไม่มีกั๊กกับเรื่องราวของ 4 นักต้มตุ๋น นำทีมโดย  โต๊ด (ชาคริต แย้มนาม) นักมายากลแห่งบาร์ดังย่านเมืองกรุง เจ้าของฉายา เซียนกลไพ่ สับหลอกเปลี่ยนไพ่ ว่องไว เนียนจนจับผิดไม่เคยได้ เขาจึงเป็นที่ต้องการของ เซียน (เทพ โพธิ์งาม) มือเก๋าแห่งการเลียนแบบพระเครื่องของแท้ หรือปลอมพระปล่อยเช่านั่นเอง และหลานชายตัวแสบของเขา เรียง (อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ) ผู้บ้าคลั่งการพนันอยู่ในสายเลือดตั้งแต่กำเนิด จึงทาบทามโต๊ดมาเข้าทีม เพื่อท้าเล่นไพ่กับโคตรเซียนตัวจริง ด้วยข้อเสนอเงินก้อนโต ทำให้ โต๊ดตัดสินใจเข้าร่วมขบวนการล้มโต๊ะโกงไพ่ และภารกิจนี้จะสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าขาด ศรี (ภัทรา อธิราษฎร์กุล) สาวสวยโคโยตี้สุดเซ็กซี่ที่มารับหน้าเป็นนางนกต่อหลอกล่อล้วงข้อมูลลับจากเซียนพนัน ห้ามพลาดชมความสนุก​ ภาพยนตร์ “สีเรียงเซียนโต๊ด” วันเสาร์ที่ 11 กันยายนนี้ เวลา 18.40 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live








9278
สาวก RoV มาออกันตรงนี้!!
แค่สมัครใช้งานโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ
รับฟรี! ผ้าห่ม RoV Limited Edition เฉพาะ 2,000 คนแรก เท่านั้น


“เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม” จริง ๆ สำหรับโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ นอกจากอัปเกรดฟังก์ชัน รัว ๆ ในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดยังเข้าไปร่วมสนับสนุน RoV Pro League 2021 Winter บิ๊กแคมเปญสุดร้อนแรงแห่งปี ที่เหล่าเกมเมอร์ต่างรอคอย พร้อมลีลาการต่อสู้แบบสุดยอดจากแต่ละทีม เพื่อร่วมประลองฝีมือ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นอกจากความสนุกสนาน และความดุเดือดจากการต่อสู้ที่แต่ละทีมซ่อนทีเด็ดเอาไว้แล้ว แคมเปญครั้งนี้ยังมาพร้อมโปรโมชั่นยั่ว ๆ ให้บรรดาสาวก RoV อีกด้วย กับไอเท็มพิเศษ ผ้าห่มลาย​ RoV Limited Edition​ ที่มีเพียง 2,000 ชิ้น ไปกอด ไปห่มระหว่างแบทเทิลกันแบบฟรี ๆ เพียงสมัครใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ (เฉพาะผู้สมัครใหม่เท่านั้น) และเข้าเมนู ไลฟ์สไตล์  สิทธิพิเศษ เพื่อนำรหัสแลกของรางวัล มาลงทะเบียนรับรางวัลบนเว็บไซต์​ https://bbl.rov.in.th พร้อมรอรับผ้าห่มสุดลิมิเต็ด ที่จะจัดส่งถึงบ้านภายใน 45 วัน... ของดีก็ต้องอดใจรอกันหน่อย งานนี้ขอย้ำว่า สาวก RoV ห้ามพลาด!! เริ่มแคมเปญตั้งแต่ 6 ก.ย. – 7 พ.ย. 2564 เท่านั้น หรือจนกว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวน

เตรียมพร้อมไว้เลยสาวก RoV และบรรดาเหล่าเกมเมอร์ที่ตามสะสมลิมิเต็ดไอเท็มจากเกมดัง เพียงโชว์สกิล กรอกข้อมูลลงทะเบียน เพื่อไม่พลาดโอกาสการเป็น 1 ใน 2,000 คน ที่ได้ครอบครองมาสเตอร์พีซไอเท็ม      สุดพิเศษนี้แบบฟรีๆ ! พร้อมส่งถึงบ้าน ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องสะสมคะแนน ไม่ต้องรอคิว และไม่ต้องออกมาเสี่ยงนอกบ้าน

กระซิบอีกนิด หากใครยังไม่มีโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ สามารถเปิดบัญชี e-Savings พร้อมสมัครโมบายแบงก์กิ้ง ผ่านแอปพลิเคชัน และยืนยันตัวตนผ่านแอปธนาคาร หรือจุดบริการยืนยันตัวตนได้ทันที



สาวกผู้สนใจสามารถติดตามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม การสมัครโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ หรือ โปรโมชั่นรับผ้าห่ม RoV Limited Edition ได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง ได้แก่
www.bangkokbank.com ,  Bangkok Bank Line Official หรือ โทร. 1333 หรือ 0 2645 5555 และ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด Customer Service Garenahttps://support.garena.in.th/new/games/faqs/1/garena-rov

###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท mobile battle royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยสโมสรงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)

9279
ลอร่า ศศิธร คว้า เนย ซินญอริต้า อดีตนักร้องดังผันตัวเองทำเพื่อช่วยสังคม
ทอล์ก IG Live สุดพิเศษของ 2 สาวคุณภาพ พบกันในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 ปักหมุดความสนุก 20.00 น.


ความพิเศษของ IG Live ครั้งนี้ พิธีกรคนเก่ง ลอร่า - ศศิธร วัฒนกุล คว้า เนย ซินญอริต้า หรือ ลลิตา สิงห์โตทอง เจ้าของเพลงดังในอดีตอย่าง "Miss Call" ร่วมพูดคุยทัศนคติ ไลฟ์สไตล์ และการมาทำงานเพื่อสังคมและประชาชนในฐานะนักการเมืองหญิง รวมไปถึงการใส่ใจสิ่งแวดล้อม #zerowaste สไตล์ผู้หญิงยุคใหม่ ในวันเสาร์ที่  11 กันยายน 564 เวลา 20.00-20.30  น. นับเป็น EP.7  ผ่านทางแอปพลิเคชั่น IG รูปแบบ Live หรือการถ่ายทอดสด IG : @Laura_s_watt ทิ้งท้ายขอฝากแฮชแท็ก #supershero #ลอร่าศศิธรxเนยซินญอริต้า มาให้กำลังใจและฟังข้อมูลดีดีกันได้นะคะ




9280
COWAY ร่วมส่งเสริมความสุขในครอบครัว จัดประกวดวาดภาพระบายสีพร้อมชิงทุนการศึกษา
กิจกรรมเติมรัก เติมจินตนาการ ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “สุขที่สุด สุขที่บ้านเรา”


เพราะสถาบันครอบครัวถือเป็นจุดเริ่มต้นที่เล็กที่สุดแต่กลับมีความสำคัญมากที่สุดต่อเด็กและสังคม การสร้างสรรค์บุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่มีความสุขเป็นสิ่งที่ COWAY ให้ความสำคัญมาโดยตลอด COWAY จึงขอร่วมสนับสนุนการสร้างสายใยรักในครอบครัวให้อบอุ่นมากยิ่งขึ้น ผ่านการริเริ่ม โครงการครอบครัวเติมรัก เติมจินตนาการ ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “สุขที่สุด สุขที่บ้านเรา” โดยมีวัตถุประสงค์ให้เด็ก ๆ ได้มีกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัวในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ซึ่งเด็ก ๆ ต้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งพ่อแม่ ผู้ปกครองเอง ที่ต้อง Work From Home และเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้ปลดปล่อยความคิด ใช้เวลาร่วมกัน เสริมสร้างทักษะทางด้านศิลปะ ถ่ายทอดจินตนาการจากมุมมองความสุขใกล้ ๆ ตัว ในบ้านของตนเองอย่างสร้างสรรค์

กิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ COWAY ได้ร่วมกับ SIRI นักเขียนและนักวาดภาพชื่อดังรวมทั้งศิลปินนักวาดภาพชื่อดังอื่นๆอีกมากมาย สร้างสรรค์เทมเพลตมุมบ้าน 12 มุม ให้น้อง ๆได้แต่งแต้มสีสันตามจินตนาการ เพื่อร่วมเข้าโครงการประกวดภาพวาดระบายสีกับ COWAY โดยผู้ส่งผลงานจะสามารถชิงทุนการศึกษาและของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 455,400 บาท

โดยทางบริษัท COWAY จะคัดเลือกผลงานของผู้ชนะไปผลิตเป็นภาพเคลื่อนไหว (Augmented Reality) ตกแต่งในปฏิทินประจำปี 2565 ให้กับลูกค้ารวมถึงจัดส่งปฏิทิน พร้อม COWAY Happiness Box ให้แก่ผู้ชนะและผู้เข้าร่วมประกวด รวมทั้งสิ้นกว่า 700 คน





เงื่อนไขการสมัครและวิธีการส่งผลงานเข้าร่วมโครงการมีดังต่อไปนี้

1. เงื่อนไขการสมัคร
1.1) ผลงานที่ส่งประกวดจะต้องเป็นผลงานในหัวข้อ “สุขที่สุด สุขที่บ้านเรา” โดยผู้เข้าประกวดสามารถสร้างสรรค์ผลงานเองทั้งหมด หรือดาวโหลดรูปต้นแบบ (เทมเพลต) จากเว็บ https:drawingcontest.coway.co.th แล้วแต่งเติมภาพต่อก็ได้
1.2) ผู้เข้าประกวดมีสิทธิ์ได้รับ Coway Happiness Box 1 ชุด/ 1 คน เท่านั้น (จำกัดจำนวนสูงสุดที่ 700 คน) โดยทางคณะกรรมการจะเลือกให้ตามความเหมาะสม
1.3) ผลงานการวาดภาพพร้อมระบายสี ต้องมีขนาดกระดาษ A4 (8.3 นิ้ว x 11.7 นิ้ว), A3 (11.7 นิ้ว x 16.5 นิ้ว) หรือใกล้เคียง


2. กำหนดการส่งผลงาน
2.1) ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2564 - 11 ตุลาคม 2564 เวลา 23.59 น.

3. วิธีการส่งผลงาน
3.1)ถ่ายภาพผลงานด้วยกล้องหรือมือถือ

ถ่ายภาพผลงาน รูปถ่ายต้องมีความชัดเจน เห็นภาพครบทั้งกระดาษแบบเต็มกรอบ และถือผลงานหรือถ่ายรูปผลงานกับครอบครัวเท่านั้น พร้อมใส่คำบรรยายภาพสั้นๆ ไม่เกิน 280 ตัวอักษร โดยสัดส่วนผลงานบนรูปถ่ายจะต้องไม่เล็กหรือถ่ายจากระยะไกลเกินไป แล้วอัพโหลดตามเว็บที่กำหนด

โดยการจัดกิจกรรมครอบครัวเติมรัก เติมจินตนาการในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมความสุขในครอบครัวเพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมที่มีความสุขต่อไปภายภาคหน้า แต่ก็อาจปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีเด็กๆอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้รับโอกาสสัมผัสความรัก ความอบอุ่นจากคนในครอบครัวได้อย่างเท่าเทียมกัน COWAY จึงร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาไทย จัดกิจกรรมสนับสนุนทุนพิเศษให้น้องๆ โดยทุกๆการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จาก COWAY จะมีมูลค่าเท่ากับ 10 บาท โดย COWAY จะร่วมสมทบอีก 10 บาทเพื่อส่งต่อเป็นทุนและกำลังใจให้กับเด็กๆในการผลักดันตนเองให้พร้อมที่จะก้าวไปสู่วันข้างหน้าด้วยจิตใจที่สมบูรณ์

น้อง ๆ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการประกวดวาดภาพระบายสีครอบครัวเติมรัก เติมจินตนาการ ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “สุขที่สุด สุขที่บ้านเรา” สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Coway Thailand Official หรือ​ https://drawingcontest.coway.co.th/

###

เกี่ยวกับ Coway Co., Ltd.

‘Coway’ แบรนด์เครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศอันดับหนึ่งจากประเทศเกาหลีใต้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์บริการในรูปแบบ ‘Subscribe’ ที่มาพร้อมบริการหลังการขายที่เรียกว่า ‘Coway Care’ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ดื่มน้ำสะอาดอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน ในฐานะที่เป็นแบรนด์ที่ให้ความใส่ใจในทุกด้านในชีวิตของลูกค้าของเราเราจะอยู่กับลูกค้าของเราเสมอ โดยอาศัยวิสัยทัศน์ของแบรนด์ ‘The Best Life Solution Company’ ในปัจจุบัน Coway ตั้งอยู่ในหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา, จีน, มาเลเซีย, อินโดนีเชีย, เวียดนาม และไทย เป็นต้น สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.coway.co.th หรือโทร.1421

9281
กปน. จัดกิจกรรมออนไลน์ “วิถีใหม่แห่งการประหยัดน้ำกับฉลากประหยัดน้ำของการประปานครหลวง”


               วันนี้ (วันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2564) เวลา 15.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ การประปานครหลวง สำนักงานใหญ่​ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมออนไลน์ “วิถีใหม่แห่งการประหยัดน้ำกับฉลากประหยัดน้ำของการประปานครหลวง” โดยมี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ประธานกรรมการ กปน. นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์ กรรมการ กปน. นายวีรวัฒน์ ยมจินดา​ กรรมการ กปน. และนายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน. ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม


               นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กปน. เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจหลักในการผลิตน้ำประปาสะอาด ปลอดภัย ตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (World Health Organization : WHO) ให้บริการประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้พี่น้องประชาชนได้รับบริการน้ำประปา สะอาด ปลอดภัย อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม เสริมความแข็งแกร่งให้เศรษฐกิจไทย นอกจากภารกิจหลักแล้ว กปน. ยังให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาทรัพยากรน้ำที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำของการประปานครหลวงอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้จัดกิจกรรมออนไลน์ “วิถีใหม่แห่งการประหยัดน้ำกับฉลากประหยัดน้ำของการประปานครหลวง” เพื่อที่จะเป็นทางเลือกให้ประชาชนเลือกซื้ออุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำจากการประปานครหลวง ซึ่งจะช่วยควบคุมการใช้น้ำในปริมาณที่เหมาะสม ลดการสูญเสียน้ำโดยไม่จำเป็น รวมทั้งสงวนต้นทุนน้ำไว้ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกภาคส่วน




               นายนิสิต จันทร์สมวงศ์​ ประธานกรรมการ กปน. กล่าวว่า การประปานครหลวงดำเนินกิจกรรมฉลากประหยัดน้ำเพื่อที่จะเป็นทางเลือกให้ประชาชนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฉลากประหยัดน้ำของการประปานครหลวง ซึ่งจะช่วยควบคุมการใช้น้ำในปริมาณที่เหมาะสม ลดการสูญเสียน้ำโดยไม่จำเป็น ช่วยลดอัตราการใช้น้ำ เฉลี่ย/คน/วัน (Per Capita) เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีน้ำใช้อย่างเพียงพอและยั่งยืนตลอดไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย​ (นายนิพนธ์ บุญญามณี)


               ด้าน​ นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้ กปน.ได้มีการเสวนาออนไลน์​ โดยได้รับความร่วมมือของพันธมิตรจากบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ผ่านมาตรฐาน และได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำของ กปน. รวมถึงโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) และจัดนิทรรศการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำจากการประปานครหลวง ซึ่งอุปกรณ์ประหยัดน้ำที่มีฉลากประหยัดน้ำของการประปานครหลวง จะเพิ่มฟองอากาศให้น้ำที่ไหลออกมา
มีความหนา นุ่ม ไม่แตกต่างจากก๊อกน้ำทั่วไป แต่ลดการใช้น้ำลง 1 ใน 3 จากการใช้ก๊อกน้ำทั่วไป รวมถึงส่งเสริมการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า เพื่อให้ประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อให้เราทุกคนได้มีน้ำประปาสะอาด ปลอดภัย ใช้อย่างยั่งยืนสืบไป

9282
“เบาติสต้า” เบิ้ลอันดับ 6 โกยแต้ม เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ สนาม 8


อัลวาโร่ เบาติสต้า ยอดนักบิดสแปนิชจาก ทีม เอชอาร์ซี พารถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 19 ไล่บดคู่แข่งสุดมันส์ทะยานคว้าอันดับ 6 สองเรซติดต่อกันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 8 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมขยับรั้งท็อปเท็นบนตารางคะแนนสะสม


อัลวาโร่ เบาติสต้า ยอดนักบิดสแปนิชจาก ทีม เอชอาร์ซี พารถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 19 ไล่บดคู่แข่งสุดมันส์ทะยานคว้าอันดับ 6 สองเรซติดต่อกันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 8 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมขยับรั้งท็อปเท็นบนตารางคะแนนสะสม


เกมเรซที่ 2 ของ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 8 ดวลความเร็วเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เดอ แม็กนีย์-คูร์ส ประเทศฝรั่งเศส ระยะทางต่อรอบ 4.411 กิโลเมตร ชิงชัยทั้งสิ้น 21 รอบสนาม โดยเรซนี้ เบาติสต้า ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 7 หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในรอบ ซูเปอร์โพล เรซ ส่วนทีมเมทชาวอังกฤษอย่าง ลีออน ฮาสลัม หมายเลข 91 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9


คู่หูนักบิดฮอนด้าเริ่มเกมได้อย่างร้อนแรง ทะยานขึ้นมาติดท็อป 6 ได้อย่างรวดเร็ว โดยในช่วงท้ายเกมดำเนินไปอย่างดุเดือด ก่อนที่นักบิดสแปนิชเจ้าของหมายเลข 19 จะบิดเข้าป้ายในอันดับ 6 ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะ 11.467 วินาที ขณะที่ ฮาสลัม ไม่จบการแข่งขัน




ผ่าน 8 สนามแรกของปีนี้ เบาติสต้า ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 10 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 115 คะแนน ส่วน ฮาสลัม รั้งอันดับ 13 มี 78 คะแนน โดยการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 17-19 กันยายนนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ทาง fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Honda #HRC #WSBK #CBR1000RRR #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #MotorSport

9283
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ
บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าแบรนด์แกมโบล (GAMBOL)
จัดพิธีเปิดโครงการประกวดแผนการตลาด J-MAT Award ครั้งที่ 30 พร้อมชี้แจงโจทย์


สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย โดยชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ J-MAT ร่วมกับ บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าแบรนด์แกมโบล (GAMBOL) จัดงานเปิดโครงการประกวดแผนการตลาด J-MAT Award ครั้งที่ 30  เพื่อชิงโล่พระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษามูลค่ารวมทั้งสิ้น กว่า 500,000 บาท พร้อมชี้แจงโจทย์และรายละเอียดการทำแผนการตลาด ภายใต้หัวข้อ “เดิน..เฟี้ยว ไอเดีย..ฟ้าว” ในรูปแบบอีเว้นต์เสมือนจริง (Virtual Event) ในวันพุธที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา
 
มีนิสิต นักศึกษา และคณาจารย์ เข้าร่วมงานรวมกว่า 800 คน จาก 55 สถาบันทั่วประเทศ โดยมี คุณอนุวัตร เฉลิมไชย นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และ คุณนิติ กิจกำจาย ผู้บริหาร บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าแบรนด์แกมโบล (GAMBOL) เป็นประธานกล่าวเปิดงานและกล่าวต้อนรับ

โครงการประกวดแผนการตลาด J-MAT Award เป็นโครงการที่สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ได้ริเริ่มขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษาได้นำความรู้ที่ได้ศึกษาในห้องเรียนมาลองปรับใช้กับโจทย์และสถานการณ์ทางการตลาดจริง เป็นการฝึกคิด วิเคราะห์และประมวลผลเพื่อนำเสนออย่างสร้างสรรค์ พร้อมฝึกการทำงานร่วมกันเป็นทีมก่อนที่จะออกสู่สนามการทำงานจริง
 
โครงการประกวดแผนการตลาด J-MAT Award  ครั้งที่ 30 นี้ มีช่วงเวลาดำเนินการ ดังนี้

  -​     เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม - 12 กันยายน 2564
  -​     ปิดรับส่งผลงาน ภายในวันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564
  -​     ประกาศผล 50 ทีม ในวันศุกร์ ที่ 15 ตุลาคม 2564
  -​     ประกาศผล 24 ทีม ในวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564
  -​     ประกาศผู้เข้ารอบ 7 ทีมในวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน 2564
  -​     นำเสนอผลงานผู้เข้ารอบ 7 ทีมสุดท้าย ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2564
  -​     พิธีประกาศผล/มอบรางวัล ในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2564


ติดตามรายละเอียดและข่าวสารโครงการได้ทาง

  -​     www.marketingthai.or.th/j-mat-events/j-mat-award-30/

  -​     Facebook Fanpage ได้ที่​ www.facebook.com/smartjmat

  -​     Instagram : @jmat_official

  -​     สมาคมการตลาดฯ : โทร 02-679-7360-3, 095-952-4453

9284
รายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2564


🇹🇭🇹🇭ประเทศไทย
วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 13,988 ราย
รวมผู้ติดเชื้อสะสม 1,294,522 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯเพิ่มขึ้น 11,561 ราย
-เป็นผู้ติดเชื้อจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 444 ราย
- เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น  17 ราย
- ผู้ติดเชื้อในสถานกักกันของรัฐสะสม 5,011 ราย
- เป็นผู้ติดเชื้อจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกวันนี้  1,966 ราย (ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจาก
การตรวจคัดกรองเชิงรุกอยู่ที่ 257,578 ราย)
เสียชีวิตรวม 13,042 ราย(วันนี้มีรายงาน
ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 187 ราย)
รักษาหายป่วยแล้ว 1,132,858 ราย
(มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 17,284 ราย)
รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 148,622 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ (ไม่รวมเรือนจำ)
13,527 ราย มีรายละเอียดดังนี้
จากกรุงเทพฯ(3,610) ปริมณฑล (2,216) จังหวัดอื่น ๆ (7,701)

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เพิ่มขึ้นในวันนี้  17  รายและเข้า Quarantine โดยเข้ารับการรักษาที่ชลบุรี(1) และ สระแก้ว(16)  มีรายละเอียดดังนี้

- จากประเทศกัมพูชา 16 ราย
- จากประเทศสหรัฐอเมริกา 1 ราย



🌐 สถานการณ์โลกในวันนี้

- ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก 221.5  ล้านราย มีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 4.5 ล้านราย​ (คิดเป็นร้อยละ 2.07 ของจำนวนผู้ติดเชื้อ) ในขณะที่ผู้รักษาหายมีจำนวน 198  ล้านราย (คิดเป็นร้อยละ 89.39)
- สหรัฐอเมริกา มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่  35,586 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 1 ของโลก อยู่ที่ 666,219 ราย
- อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 33  ล้านรายแล้ว โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 39,521 ราย ทั้งนี้ยอดผู้รักษาหายในอินเดียอยู่ที่ 32.1 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 97.4
- ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่อันดับ 29  และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อันดับ 45 ของโลก



🌐 สถานการณ์อาเซียนในวันนี้

- เมียนมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 415,416  ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยในรอบ 7 วันที่ผ่านมาอยู่ที่ 3,303 ราย และมีจำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 15,891 ราย
- มาเลเซีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 1,844,835 ราย โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 20,396  ราย
- กัมพูชา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 95,300 ราย
มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 1,957 ราย
- ลาว ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 15,933  ราย
โดยกำลังรักษาอยู่ 10,349  ราย
- เวียดนาม ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่  13,137  ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสม 13,074 ราย

ประมวลข้อมูลโดย กรมควบคุมโรค และศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

9285
ปฏิทินข่าว​ การประชุมนานาชาติว่าด้วยการสร้างชาติ ครั้งที่ 5 (The 5th International Conference on Nation-Building 2021)


สถาบันการสร้างชาตินานาชาติ (Nation-Building Institute International (NBII)) ร่วมกับสถาบันการสร้างชาติประเทศไทย, สถาบันการสร้างชาติมาเลเซีย, สถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา, สมาคมสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ Asia Future Institute (ประเทศเกาหลีใต้) จัดการประชุมนานาชาติว่าด้วยการสร้างชาติ ครั้งที่ 5 (The 5th International Conference on Nation-Building 2021) ในหัวข้อInnovative Strategies for Crisis Recovery and Nation-Building (นวัตกรรมยุทธศาสตร์การฟื้นฟูจากวิกฤตและการสร้างชาติ) วันที่ 8 - 9 กันยายน 2564 เวลา 9.00-18.00 น. ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับและเปิดการประชุม ปาฐกถานำโดย ฯพณฯ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปาฐกถาพิเศษโดย ดร.ทีดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) และศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาตินานาชาติ
ผู้สนใจเข้ารับฟัง ลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่
https://forms.gle/fGjdHEyP6drELbGm9




Pages: 1 ... 617 618 [619] 620 621 ... 2406