enjoyjam.net

มุมนักอ่าน => มุมนักอ่าน => Topic started by: sianbun on December 19, 2009, 01:17:46 PM

Title: “ผจญภัยในแดนเงือก-The Mermaid Apprentices”
Post by: sianbun on December 19, 2009, 01:17:46 PM
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือยิ่งใหญ่ที่สุดส่งท้ายปี “ผจญภัยในแดนเงือก-The Mermaid Apprentices”



ชีวิตของ เลลาห์ เด็กหญิงกำพร้าผู้เป็นโรคความจำเสื่อม กับแนทแทร์เด็กชายยากจนผู้ยอมทำทุกอย่างเพื่อนำเงินมารักษาแม่ที่ป่วย ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อทั้งสองต่างก็ได้รับเลือกให้ไปเป็นเงือกฝึกหัด เพื่อเตรียมตัวเป็นทูตวัฒนธรรมผู้เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์ และ ประชากรเงือก ระหว่างการฝึกในโลกใต้บาดาล ทั้งสองต้องเจอบททดสอบสำคัญ อันเป็นจุดเริ่มต้น ของการผจญภัยเหนือจินตนาการ

จุดเด่น : วรรณกรรมแฟนตาซีไตรภาคสดใหม่ ที่จะครองใจเยาวชนต่อจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ จากนักเขียนรุ่นเยาว์ช่วไทยที่พร้อมก้าวสู่เวทีโลกด้วยต้นฉบับที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ และ แปลเป็นภาษาไทยโดย สุมาลี ผู้แปล แฮร์รี่ พอตเตอร์

          เปิดตัวหนังสือยิ่งใหญ่ที่สุดส่งท้ายปีจากนานมีบุ๊คส์ “ผจญภัยในแดนเงือก-The Mermaid Apprentices” / กระทบไหล่ดารา และเซเล็บดังมากมาย

          สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะได้นำผู้อ่านวรรณกรรมเยาวชนทั่วประเทศ ได้พบกับปฐมบทใหม่แก่งตำนานวรรณกรรมเยาวชนแนวแฟนตาซี ลึกลับ ผจญภัยเหนือจิตนาการไปกับดินแดนจักรภพมหัศจรรย์ ด้วยการเปิดตัววรรณกรรมเยาวชนผลงานสองภาษาครั้งแรก ของนักเขียนสาวน้อยมหัศจรรย์ “น้องปอเปี๊ยะ-แพรกานต์ นิรันดร” กับผลงานชื่อ “ผจญภัยในแดนเงือก-The Mermaid Apprentices” ที่พร้อมให้นักอ่านทุกเพศทุกวัยได้เปิดโลกจินตนาการที่น่าทึ่ง เปี่ยมชีวิตชีวา และน่าตื่นตาอย่างที่สุด
Title: Re: “ผจญภัยในแดนเงือก-The Mermaid Apprentices”
Post by: sianbun on December 27, 2009, 03:13:53 PM
นานมีบุ๊คส์ เปิดตัวหนังสือ “ผจญภัยในแดนเงือก”



 

          ผ่านไปแล้วกับงานตัววรรณกรรมแฟนตาซีไตรภาคชุดใหม่ “ผจญภัยในแดนเงือก” (The Mermaid Apprentices) เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ Ocean Theater สยามโอเชี่ยนเวิร์ล สยามพารากอน โดยได้รับเกียรติจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ พร้อมทั้งเหล่าคนดังที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ กุลยา เผ่าจินดา, นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ , ปัญญชลี เพ็ญชาติ, ปวริศา เพ็ญชาติ, เยาวณี นิรันดร, กนกพรรณ์ แสงประทุม และพัชรี เจียรวนนท์ โดยมี Byron Bishop และคิม จงสถิตย์วัฒนา เป็นพิธีกรผู้ดำเนินรายการ

          “ผจญภัยในแดนเงือก” (The Mermaid Apprentices) เขียนโดย เพียเร็ตต้า ดอว์น (Pieretta Dawn) หรือ แพรกานต์ นิรันดร นักเขียนไทยสาวน้อยอายุเพียง 15 ปี ที่เขียนต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษ กล่าวถึงเรื่องของเลลาห์ เด็กหญิงกำพร้าผู้เป็นโรคความจำเสื่อม กับแนทแทร์ เด็กชายยากจนผู้ยอมทำทุกอย่างเพื่อนำเงินมารักษาแม่ที่ป่วย ชีวิตของเด็กอายุสิบสามทั้งสองต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อได้รับเลือกให้เป็น Mermaid Apprentice (เงือกฝึกหัด) เพื่อเตรียมตัวเป็นทูตวัฒนธรรมผู้เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์กับประชากรเงือก ระหว่างการฝึกในโลกใต้บาดาล ทั้งสองก็ต้องเจอบททดสอบสำคัญ อันเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยเหนือจินตนาการ! มีเนื้อเรื่องน่าสนใจและตื่นเต้นไปกับเวทมนต์และสายพันธุ์โฮโมเซเปี่ยนส์ ที่มีทั้งมนุษย์ เงือก เอลฟ์ และพราย

          สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการบริษัทนานมีบุ๊คส์ จำกัด เปิดเผยถึงวรรณกรรมเยาวชนชุดใหม่ “ผจญภัยในแดนเงือก” ว่า นานมีบุ๊คส์ คิดว่าจะเป็นวรรณกรรมเยาวชนอีกชุดที่สนุก และครองใจเยาวชนทั่วประเทศได้อีกครั้งหลังจากที่เราหลงใหลกับแฮร์รี่พอตเตอร์มาแล้ว อีกทั้งได้นักแปลฝีมือเยี่ยมคือ สุมาลี บำรุงสุข มาแปลเป็นภาษาไทย จึงทำให้วรรณกรรมชุดนี้ จัดพิมพ์ทั้งเล่มภาษาไทยและเล่มอังกฤษพร้อมกันสองภาษา เพื่อให้นักอ่านสามารถอ่านและสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน ถึง 2 ภาษา และสามารถขายลิขสิทธิ์ไปต่างประเทศ เพื่อผลักดันนักเขียนไทยก้าวสู่เวทีโลกได้

          บรรยากาศภายในงานเปิดตัว “ผจญภัยในแดนเงือก” ได้จัดอย่างสมจริงในฉากโลกใต้บาดาล โดยในงานได้จัดให้มีการอ่านหนังสือ แสดงมายากลใต้น้ำและการระบำของเมอร์เมดชายและหญิงโดยจำลองจากเนื้อเรื่องมาแสดงให้ผู้ร่วมงานได้ชมและสนุกสนานไปกับเนื้อเรื่องอย่างสมจริง

          ทั้งนี้สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ได้ร่วมกับเยาวรัตน์ นิรันดร บริจาครายได้จากการขายหนังสือ “ผจญภัยในแดนเงือก หรือ The Mermaid Apprentices” จำนวน 100,000 บาท และหนังสืออีก 100 เล่ม เพื่อโครงการอนุรักษ์ พะยูนในมูลนิธิชัยพัฒนา โดยมี ดร.มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นตัวแทนรับบริจาค