enjoyjam.net

ข่าวบันเทิง => ข่าวบันเทิง => Topic started by: FC on October 06, 2019, 01:03:59 PM

Title: MAI เปิดมุมมองใหม่เวทีนางงาม ผู้คว้ามงกุฎต้องมีศักยภาพระดับโลก เตรียมพร้อมเนรมิต
Post by: FC on October 06, 2019, 01:03:59 PM
MAI เปิดมุมมองใหม่เวทีนางงาม ผู้คว้ามงกุฎต้องมีศักยภาพระดับโลก เตรียมพร้อมเนรมิต 4 การประกวดสุดยิ่งใหญ่ปี 2563 นี้







กรุงเทพฯ วันที่ 2 ตุลาคม 2562 – ปัจจุบันเวทีประกวดนางงามเป็นโมเดลธุรกิจที่สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนไหลเข้าสู่ประเทศอย่างมหาศาล จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การโฆษณา สปอนเซอร์ การโหวตผ่านเครือข่ายสื่อสาร และสื่อโชเชียลมีเดีย โดยคาดว่า ในแต่ละปีมีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง





คุณปวีณา บำรุงรส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสออร่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MAI) ผู้นำด้านการจัดเวทีประกวดนางงาม นางแบบ และนายแบบระดับนานาชาติ และเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ ERM Thailand เวทีประกวดนางงามกว่า 18 เวทีระดับโลก เผยมุมมองด้านการจัดการประกวดความงามทั้งในไทยและต่างประเทศ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญว่า การประกวดความงามในปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ การประกวดเกิดขึ้นหลากหลายเวที จะเห็นได้จากมีส่วนร่วมของผู้คนกับการประกวด ผ่านทางโซเชียลมีเดีย การโหวต และการทำกิจกรรมนอกเหนือจากบนเวที รวมไปถึงองค์กร-ธุรกิจต่าง ๆ ก็ใช้การประกวดความงามเป็นกิจกรรมทางการตลาดมากมาย

คุณปวีณายังให้ความเห็นด้านการเฟ้นหาผู้คว้ามงกุฎในแต่ละเวทีในปัจจุบันว่า เวทีการประกวดนางงามจะต้องปรับปรุงรูปแบบและเนื้อหาการประกวดที่ทันสมัยมากกว่าที่เคย โดยมุ่งเน้นไปที่ศักยภาพของผู้เข้าประกวด ไม่ว่าจะเป็น รูปร่างหน้าตา บุคลิกภาพที่โดดเด่น มีทัศนคติบวก เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ และความสวยงามในแบบของตนเอง โดยนำสื่อโซเชียลมีเดีย และเทคโนโลยีการโหวตที่ล้ำสมัยมาใช้ในการรประกวด เพื่อนำเสนอเรื่องราวของผู้เข้าประกวด และสร้างชื่อเสียงให้กับเวทีการประกวดได้กว้างยิ่งขึ้น อาทิ การโปรโมทการท่องเที่ยวไทยผ่านการเล่าเรื่องของผู้เข้าประกวด (Story Telling) และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อาทิ Youtube Channel, Facebook, Instagram

“เรามองว่า การประกวดไม่ใช่เป็นเพียงแค่การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเท่านั้น แต่สามารถต่อยอดในสายธุรกิจบันเทิงและการท่องเที่ยวได้อีกด้วย ซึ่งตลาดไทยมีศักยภาพสำหรับธุรกิจการจัดเวทีการประกวดนางงามอย่างมาก โดยธุรกิจการประกวดนางงามของเราจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้กลายเป็นอันดับหนึ่งของโลก ผ่านเนื้อหาการประกวดของเรา ในการพาผู้เข้าประกวดเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทย เพื่อสัมผัสเสน่ห์ของไทย และโปรโมทประเทศไทยให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างสู่สากล” ปวีณากล่าว

นอกจากนั้น เวทีการประกวดแต่ละเวทียังต่อยอดไปสู่การประกวดคู่ขนาน เพื่อค้นหาผลงานบุคคลที่มีศักยภาพด้านต่าง ๆ (Talent) ได้อีกด้วย อาทิ การประกวดดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ เพื่อนำชุดมาใช้ในการประกวดรอบสุดท้าย ซึ่งช่วยส่งเสริมผ้าไทยและเศรษฐกิจไทยต่อไป หรือการประกวดออกแบบมงกุฎ ในรูปแบบที่สื่อให้เห็นถึงความเป็นไทยและใช้วัสดุในประเทศ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจไทยด้านอัญมณีไทย และโชว์ฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก เป็นต้น

สำหรับ บริษัท มิสออร่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MAI) ได้รับความเร็จจากเวทีการประกวดระดับนานาชาติมานับไม่ถ้วน ล่าสุดในปีนี้ (2562) ได้จัดการประกวด 4 โปรเจคสุดยิ่งใหญ่ ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ได้แก่ Mrs.Thailand 2019, Mrs.Tourism Queen International 2019, Miss Tourism Queen International 2019 ซึ่งถือได้ว่าเป็นเวทีต้นแบบของผู้หญิงที่เป็นหนึ่งด้านความคิด และความงาม สวยตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก ภายใต้ลิขสิทธิ์แห่ง ERM Thailand และเวทีการประกวด “T–AM” (ที-แอม) หรือ Thailand Tourism Ambassador ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งถือเป็นเวทีการประกวดเฟ้นหากลุ่มคนต้นแบบคนรุ่นใหม่ เพื่อนำเสนอการท่องเที่ยวไทยเชิงอัตลักษณ์อย่างแท้จริง รวมถึงได้ขยายธุรกิจด้วยการเปิดตัว “MAI MULTI TALENT 2019” ในปี 2562 นี้ ซึ่งเป็นบริษัทน้องใหม่ภายในเครือบริษัท มิสออร่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MAI) ที่ดำเนินธุรกิจการประกวดนางงามระดับอินเตอร์ เพื่อเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ

สำหรับในปี 2563 ของ MAI จะเตรียมจัดการประกวดเวทีระดับโลกที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น ได้แก่ Mrs.Thailand, Mrs. Tourism Queen International, Miss Tourism Queen International, T-AM 2020, IMOTY International Model of the Year และ World Top Model นอกจากนั้น ยังได้วางแผนแตกไลน์ธุรกิจจากการเวทีการประกวด เพื่อตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะด้านบุคลากรที่มีความเทียบเท่ากับต่างประเทศ ด้วยการผลักดันให้คนไทยได้ก้าวเข้าสู่ระดับสากล และเป็นที่ยอมรับในเวทีระดับอินเตอร์เนชั่นนัล แผนธุรกิจที่วางไว้ อาทิ MAI Fashion Styling โปรเจคที่จะพานางงามทุกประเทศไปทำกิจกรรมในแต่ละจังหวัด เพื่อเป็นการโปรโมทประเทศไทย, MAI TALENT AGENCY โปรเจคผลักดันนางแบบและนายแบบเข้าสู่สังกัดระดับอินเตอร์เนชั่นนัลในแต่ละประเทศ อาทิ ยุโรปและสหรัฐอเมริกา