Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - sianbun

Pages: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 230
76
TMB เปิดวิชั่นเป็นธนาคารชั้นนำด้านธุรกิจการค้าระหว่างประเทศหนุนผู้ส่งออกให้มีศักยภาพ สร้างความเป็นไปได้ใหม่เหนือคู่แข่งด้วยการพัฒนาโซลูชั่นที่ช่วยลดต้นทุน เสริมสภาพคล่อง และบริหารลูกหนี้การค้า

 


          TMB ตั้งเป้าเป็นธนาคารชั้นนำด้านธุรกิจต่างประเทศช่วยผู้ส่งออกลดต้นทุนสนับสนุนด้านการเงิน เพื่อเสริมสร้างสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการนำเข้าส่งออกเพิ่มประสิทธิ-ภาพการดำเนินธุรกิจสร้างจุดต่างเหนือคู่แข่งด้วยการพัฒนาโซลูชั่นที่ช่วยลดต้นทุน และเสริมสภาพ
คล่องหวังส่วนแบ่งตลาด 2.3% จากลูกค้าเป้าหมาย 14,000 บริษัท

          นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจรายใหญ่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ธนาคารเล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งมีข้อมูลแสดงว่ามีการเติบโตขึ้นทุกปี ภาคธุรกิจส่งออกมีมูลค่ารวมถึง 70% ของ GDP ประเทศ มีการเติบโต 40% ในไตรมาสที่ 1 ของปี ด้วยความสำคัญของภาคธุรกิจส่งออกต่อเศรษฐกิจของประเทศดังกล่าว ทำให้ TMB เล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องเข้ามามีส่วนช่วยเสริมสร้างศักยภาพธุรกิจส่งออกไทยให้ดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อที่จะแข่งขันได้ในตลาดโลกได้ดียิ่งขึ้น โดย TMB มีเป้าหมายที่จะเป็นคู่คิดทางธุรกิจรายสำคัญของลูกค้าในฐานะธนาคารชั้นนำด้านธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ

          นายปิติ กล่าวว่า สิ่งที่ TMB ลงทุนทุ่มเทดำเนินการ คือ การพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีเพื่อรองรับธุรกิจเพื่อให้เกิดเข้าใจปัญหาในเชิงลึกทุกกระบวนการของการส่งออก และจัดการกับปัญหาที่ประกอบการต้องเผชิญในด้านธุรกิจต่างประเทศ ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการส่งออกมีปัญหาหลายด้านที่ TMB มีความพร้อมที่จะเข้ามาตอบโจทย์ลูกค้าและช่วยจัดการกับปัญหาให้หมดไป โดยมีบริการที่สร้างความเป็นไปได้ใหม่ให้กับลูกค้าระหว่างประเทศ ที่เหนือกว่าคู่แข่ง

          สิ่งที่ทาง TMB ได้เล็งเห็นและพบว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับลูกค้า คือ ปัญหาด้านต้นทุนที่สูงและการขาดสภาพคล่อง ด้วยความเข้าใจในเรื่องนี้เป็นอย่างดี TMB จึงได้มีบริการ Tier Export Financing คือการลดดอกเบี้ยหลังจากการส่งสินค้า ซึ่งต่างจากธนาคารอื่นทั่วไป เพราะดอกเบี้ยที่ธนาคารอื่นคิดจะเท่ากันทั้งก่อนและหสังส่งออก แต่เนื่องจาก TMB เห็นว่าความเสี่ยงหลังส่งออกของผู้ประกอบการลดลงเนื่องจากสินค้าได้ถูกผลิตเป็นที่เรียบร้อยและอยู่ในกระบวนการนำส่งถึงผู้ซื้อ TMB จึงลดดอกเบี้ยให้ลูกค้าหลังการส่งออกสินค้าแล้ว เพื่อให้ผู้ส่งออกมีต้นทุนในการขายลดลง

          สิ่งที่จำเป็นอีกส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจก็คือ การบริหารลูกหนี้การค้า ซึ่ง TMB ได้พัฒนาบริการ Discount without Recourse ทำให้ลูกค้าไม่มีลูกหนี้คงค้างหลังจากการส่งออกเสร็จสิ้น รวมถึงการบริหารเงินสดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นแทนการกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่อง

          โดยทั้งสองบริการข้างต้นจะให้บริการทั้งแบบ LC ในไตรมาสนี้ และจะเริ่มให้บริการสำหรับ Open Account ได้ในกลางปีซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการซึ่งส่งออกแบบ Open Account เป็นส่วนใหญ่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการจัดการต้นทุนหลังการส่งออก

          นายปิติ กล่าวว่า ธนาคารคาดหวังว่าการตอบโจทย์เหล่านี้ จะทำให้ส่วนแบ่งตลาดธุรกิจระหว่างประเทศได้ 2.30% เป็นมูลค่า 500,000 ล้านบาท โดยเป็นกลุ่มลูกค้าจากธุรกิจการเกษตร 15.56 % อุตสาหกรรมยาง 13.88% อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง 8.56% และอื่นๆ 13.64% จำนวนลูกค้าเป้าหมายรวม 24,200 บริษัท โดยธนาคารมีความร่วมมือกับเครือข่ายธนาคารอื่นๆ ในต่างประเทศกว่า 6,000 ธนาคารเพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้ในทุกมุมโลก

          นอกจากนี้ TMB ยังมีบริการ Knowledge Sharing Program ที่ประกอบด้วยการสัมมนาให้ความรู้ แก่ผู้ประกอบการนำเข้าส่งออกที่สนใจ และนิตยสารรายเดือนที่มีเนื้อหาเจาะลึกเรื่องการค้าระหว่างประเทศที่จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ ทั้งในเรื่องการวิเคราะห์วิจัย Case Study และโซลูชั่นที่จะช่วยให้ลูกค้ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ bizsolution@tmbbank.com เพียงส่งชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ Email และ ชื่อบริษัทไว้ ทาง TMB จะติดต่อและส่งข้อมูลกลับในทุกๆเดือน
 
          จากซ้ายไปขวา

          - คุณพัชนี ว่องศิลป์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกรรมการเงิน
          - คุณปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจขนาดใหญ่
          - คุณวีระชัย อมรรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจการค้าต่างประเทศ

77
ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบริษัทในเครือจัดงาน KRUNGSRI Money Festival พร้อมเปิดสาขาใหม่เดอะมอลล์ โคราช


 
          นายประจักษ์ สุวรรณภักดิ์ ( กลาง ) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายแดน ฮาร์โซโน่ ( ขวา ) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน KRUNGSRI Money Festival ซึ่งธนาคารและบริษัทในเครือได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายพร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ให้ลูกค้าได้ร่วมลุ้นทองคำรวมมูลค่า 3.6 ล้านบาท ในโครงการลุ้นรับทองฉลอง 65 ปี กรุงศรี และในโอกาสนี้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้เปิดที่ทำการสาขาเดอะมอลล์ โคราช เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าและประชาชนให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น
 

78
เอ็มจอย จัดโปรโมชั่น ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ



          มีข่าวดีมาบอก...“เอ็มจอย”  เครื่องถอนขนถนอมผิว ที่ช่วยถอนขนได้เกลี้ยง ไม่แพ้ เผยวงแขนได้อย่างมั่นใจ ไม่มีตุ่มตอ หรือขนคุด ถอนได้รวดเร็วและเกลี้ยงเกลา กลมมนเข้ากับทุกสรีระ สามารถชาร์จไฟได้ พกพาสะดวก จัดโปรโมชั่นโดนใจสุดๆ รับคูปองส่วนลด 400 บาท เมื่อซื้อ  Emjoi Light Caress ราคาปกติ 3,290 บาท เหลือเพียง 2,890 บาท และ  Emjoi Light ราคาปกติ 2,690 บาท เหลือเพียง 2,290 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.  2553 ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เซ็นทรัล โรบินสัน พารากอน เดอะมอล์ล  และวัตสันทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่  02-736-0303

79
news & activity / Super Mom.
« on: June 01, 2010, 01:44:16 PM »
Super Mom.



          แม้จะติดภาระกิจยุ่งๆ แต่ซูเปอร์มัม “ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล” ก็ยังหาเวลาว่างพาลูกสาวสุดเลิฟ  “น้องโมณีก้า-ศศิรา วัฒนกุล”  มาเรียนเปียโนที่สาถบันดนตรีนิวฟรอนเทียร์ มิหนำซ้ำคุณแม่ลอร่ายังเข้าห้องเรียนเปียโนเป็นเพื่อนลูกสาว ทำเอาคุณครูเป็นปลื้มสุดๆ  ซึ่งซุปเปอร์มัม บอกว่า อยากให้ลูกเรียนดนตรี เพราะจะทำให้ลูกอารมณ์ดี และมีสมาธิ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ ไม่ค่อยมีเวลาว่างมาส่งลูกเท่าไหร่ เลยต้องยกหน้าที่ให้ “คุณซูโม่-สิษฐ วัฒนกุล” มาทำหน้าที่แทน

          จัดสรรเวลาเก่งขนาดนี้ ...อนาคตคงได้เห็นนักเปียโนเก่งๆ มาประดับวงการดนตรีเมืองไทยแน่ๆค่ะ คุณพ่อ-คุณแม่ท่านใดอยากให้คุณลูกใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันดนตรีนิวฟรอนเทียร์    โทร. 02-160-5250 หรือ เว็บไซต์ www.newfrontier-music.com

80


MVD และ โซนี่พิคเจอรส์ โฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มอบรางวัลใหญ่ “แพ็คเกจบินไปชมฟุตบอลโลกที่ประเทศแอฟริกาใต้”

          คุณเผด็จ หงษ์ฟ้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด และ คุณไบรอัน เอสตุส รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัทเอ็ม วี ดี จำกัด มอบรางวัลเอาใจลูกค้า “แพคเกจบินไปชมฟุตบอลโลกที่ประเทศแอฟริกาใต้” ให้แก่ คุณวิทวัส สมบูรณ์สวัสดิ์ ผู้โชคดีจากแคมเปญภาพยนตร์บลูเรย์ให้โชค โดยโซนี่ พิคเจอรส์ โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

81
news & activity / “ห้องสมุดของฉัน”
« on: June 01, 2010, 01:36:46 PM »
“ห้องสมุดของฉัน”

เมื่อศาสตร์ทางด้านงานศิลป์ได้มาพบกับศาสตร์การทำอาหาร ที่ โรงแรม เดอะ ไลบรารี่, เกาะสมุย
พฤษภาคม – ธันวาคม 2553



ทุกวันนี้ การสร้างสรรค์งานผลงานด้านศิลปะและการออกแบบได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การรับประทานอาหารอันแสนพิเศษของแต่ละท่าน. “เดอะ ไลบรารี่” โรงแรมที่มีสไตล์เป็นของตัวเองด้วยจำนวนห้อง 26 ห้องบนใจกลางหาดเฉวง ได้เชิญศิลปินและเชฟชื่อดังจากทุกส่วนของโลก มาช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอันแปลกใหม่สำหรับทุกท่าน ณ ที่โรงแรมแห่งนี้ ภายใต้ชื่อโครงการที่ว่า “My Library” หรือ “ห้องสมุดของฉัน” ตลอดระยะเวลาของโครงการนี้ จะเกิดการผสมผสานของงานศิลป์ของศิลปินและเชฟอันเลื่องชื่อทั้ง 6 ท่าน โดยได้นำความแตกต่างของศิลปะสมัยใหม่แขนงต่าง ๆ จับคู่เข้าด้วยกันเป็น 3 ประเภท และด้วยความหลากหลายของงานศิลป์ประกอบกับบรรยากาศร่วมที่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็น การแสดงดนตรี นิทรรศการภาพเขียนและรูป จึงทำให้เกิดสร้างสรรค์ประสบการณ์ในการรับประทานอาหารอันแปลกใหม่และน่าประทับใจให้กับทุกท่าน ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปจนถึงเดือนธันวาคม ยิ่งไปกว่านั้น ตลอดทั้งปีนี้ เชฟทุกท่านได้สร้างสรค์เมนูเด่น ๆ ไว้พร้อมสำหรับบริการทุกท่านได้มาลิ้มลองที่ ห้องอาหาร เดอะ เพจ โรงแรม เดอะ ไลบรารี่ ซึ่งพร้อมเสมอที่จะมอบประสบการณ์วันพักผ่อนอันแสนประทับใจให้กับทุกท่าน “ความสุขไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป”


งานเปิดตัวโครงการ “My Library” หรือ “ห้องสมุดของฉัน” จัดขึ้นที่ห้องอาหาร เดอะ เพจ  โรงแรม เดอะ ไลบรารี่ จ.สมุย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา โดยผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง เกษมธรรม สอนสง กรรมการผู้จัดการ และ จิรภา อัครราช ผู้จัดการทั่วไป ซึ่งได้รับเกียรติจากศิลปินและเชฟชื่อดังทั้งหกท่าน มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานและเมนู เป็นการเรียกน้ำย่อย นอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติและคนดังในแวดวงสังคมมาร่วมงานอีกมากมาย





“My Library”
Arts meet Gastronomy @ The Library, Koh Samui
May – December 2010

Innovative lifestyle and contemporary arts & designs have become part of extraordinary dining experience nowadays. The Library, a unique conceptual resort for a lifestyle vacation with only 26 exclusive units in heart of Chaweng Beach in Koh Samui, cordially invites 6 talented artists & chefs from different parts of the world to tailor-make their piece of arts with exceptional concept exclusively for all guests under “My Library” concept.
Along ‘My Library’ campaign, there shall be great mixture between arts and gastronomy by our 6 honored artists and chefs, matching 3 different kind of arts with a variety of gastronomy as well as creating atmosphere for a new perception of extraordinary dining experiences. There will be mini concert, arts exhibition and photos exhibition which specially selected and entertained along the campaign from May until the end of this year. Moreover, our world class chefs will create their signature menus which are ready to be served at The Page restaurant all year. The Library offers a lifestyle holiday experience where’ Happiness is not complicated at all’.

82
U“ปิงปอง” ชวนแฟนมีทแอนด์กรี๊ด “Exclusive Party ยินดีรับฟัง”!!!



คลิคชม Mv. Not Only Me  http://www.youtube.com/watch?v=SJicR6EUVXE   /  คลิคชม  ยินดีรับฟัง  http://www.youtube.com/watch?v=dbRYAReGC7Y

นักร้องหน้าเด็ก “ปิงปอง – ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์”  จากค่าย “โซนี่ มิวสิค” จะมี มินิคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มใหม่ “วอร์ม ไวท์” ในงาน “Pingpong Exclusive Party ยินดีรับฟัง”  ซึ่งงานนี้ หนุ่ม “ปิงปอง” เตรียมโชว์พิเศษไว้เซอร์ไพร้สแฟนเพลงมากมาย รวมถึงหน้างานยังมีของแจกของแถมและเกมสนุกๆ ให้ลุ้นรับรางวัลพิเศษกลับบ้านอีกเพียบ   โดยงาน  “Pingpong Exclusive Party ยินดีรับฟัง”  จะมีขึ้นในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ที่ร้าน Choo Bee Doo Bar ประชาชื่น เวลา 17.00 น.    สำหรับปิงปองแฟนคลับ ๆ ลุ้นเป็น 20 คนพิเศษได้ร่วมงานฟรี อัพรายละเอียดเพิ่ม www.sonymusic.co.th หรือ www.facebook.com/pingpongsirasak. พันธุ์แท้เพลงละครอย่าพลาดล่ะ!

83
ข่าวประชาสัมพันธ์ ค่าย “โซนี่ มิวสิค”

คลิคเพื่อโหลด Mv. Link --- > http://203.146.21.130/Video/MV_Fiona.zip / คลิคเพื่อชม Mv.  http://www.youtube.com/watch?v=YwvgdL8AIXE

U“ฟิโอน่า” โดนวิพากษ์ เอ็มวี.“เซเลบบริตี้” เซ็กซี่เกินเหตุ!!!





ใครว่าซิงเกิ้ล “Celebrity”(เซเลบบริตี้) ของ “FIONA”(ฟิโอน่า) ที่ชวนแร๊ฟเปอร์ปากรางวัลอย่างหนุ่ม “กอล์ฟ – ฟักกลิ้งฮีโร่” มาฟีดเจอริ่งเที่ยวร้องด่าบรรดา เซเลบบริตี้...ผีตัวปลอม…! ว่าแสบ...คันได้ใจ!  โอ้ว...วววว แม่เจ้า! เจอมิวสิควิดีโอเข้าไปยิ่งแรงกว่า...! เรียกว่าฉีกภาพเดิมๆ ของสาวฮิพฮอพวัยใสจาก “ฟ้า” วงมาฟ หลังเก็บเนื้อเก็บตัวแต่งเพลงก่อนเซอร์ไพร้สย้ายสำมะโนครัวมาอยู่ “โซนี่ มิวสิค” ซ้ำยังเขี่ยเพื่อนวงเก่าซะกระเด็น พร้อมมั่นใจเกินร้อยลุยเดี่ยวครั้งแรกกับฉายาใหม่ “ฟิโอน่า” ลุคใหม่ในเอ็มวีก็เปลี่ยนสไตล์เป็นสาวเต็มตัวเน้นเซ็กซี่จ๋าประกบกับ 2 นายแบบโฆษณาอนาคตแจ๋ม อย่าง “อังเดร นีลเซ่น”(Andre Nilsen) กับ “โกเมน เรืองกิจรัตนกุล” ล่าสุดเลยเจอหลายกระแสวิพากษ์วิจารณ์ บ้างก็ว่าชุดเกาะอกทีใส่เซ็กซี่และสั้นเกินเหตุ แถมจริตลีลารวมถึงท่าเต้นยังเย้ายวนมากเกินความพอดี เจอข้อหาหนักอกรกใจถล่มเละ...! แบบนี้ สาว “ฟ้า-ฟิโอน่า” จะแก้ตัวว่าไง...?

“ฟ้า ต้องขอบคุณที่ทุกคนให้ความสนใจแล้วก็เป็นห่วงฟ้ากับเรื่องนี้ จริงๆฟ้าก็ไม่ได้ตั้งใจเซ็กซี่มากมายอะไรนะคะ ตัวจริงค่อนข่างจะเรียบร้อยมากกว่า แต่พอได้ยินเพลงปุ๊ปมันเหมือนโดนสิง...!(หัวเราะ) ฟ้าจะกลายเป็นอีกคนที่ฟ้าเรียกว่า ‘ฟิโอน่า’ ขึ้นมาทันทีแล้วก็จะอินเอามากๆ ก็มีคนบอกเยอะค่ะว่าดูแล้วเซ็กซี่ ตาจะเริ่มจิก มือจะเริ่มเลื้อย  แต่มันออกมาเองโดยควบคุมไม่ได้ค่ะ”  ฟิโอน่า กล่าวยิ้มๆ

โหลดเพลง   “เซเลบบริตี้”  ของสาว   “ฟิโอน่า Feat. กอล์ฟ – ฟักกลิ้งฮีโร่”  โทร  *4965 กด 69   ส่วน MV. สุดเซ็กซี่  ใครอยากชม...ติดตามทางมิวสิคแชนแนลทุกช่อง  หรือเซิร์ชดูใน WWW.SONYMUSIC.CO.TH และ  WWW.I-HUMM.COM  หรือ  YOUTUBE  ก็มีให้เห็นเต็มสองตาแล้วตอนนี้!

84
โกลเบล็กฯแนะสัปดาห์นี้ถือทองเพื่อรอจังหวะขาย 

โกลเบล็ก โฮลดิ้งฯ แนะซื้อหรือถือเพื่อรอจังหวะขาย หลังราคาทองคำยังเป็นแนวโน้มขาขึ้นจากปัญหาหนี้สินยุโรปยังคั่งค้าง แม้มีประเด็นพันธบัตรสเปนถูก ฟิชท์ เรทติ้ง ลดอันดับเครดิต แต่ไม่แรงพอ  มองกรอบสัปดาห์นี้ที่ 1,190-1,230 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ออนซ์ หรือ 18,300-18,950 บาท/บาททอง

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงแนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์นี้ว่า ยังคงเป็นแนวโน้มขาขึ้นเพื่อทดสอบที่ระดับราคา 1,230-1,250 ดอลลาร์สหรัฐฯออนซ์ โดยในเชิงพื้นฐานยังได้แรงหนุนจากความกังวลในปัญหาหนี้สินของยุโรปที่ยังคงมีอยู่ แม้จะมีประเด็นพันธบัตรสเปนถูก ฟิชท์ เรทติ้ง ออกมาลดอันดับเครดิตลงหนึ่งขั้นจาก AAA เหลือ AA+ เมื่อสัปดาห์ก่อน

แต่ยังไม่มีอิทธิพลต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดการเงินโลกเท่าที่ควร ดังนั้น เป็นไปได้ว่าโมเมนตัมเชิงบวกที่เกิดขึ้นในช่วงปลายตลาดของสัปดาห์ที่ผ่านมาจะส่งผลต่อเนื่องมายังต้นสัปดาห์นี้   

ขณะเดียวกันภาพทางเทคนิคยังบ่งชี้ว่าราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้ เนื่องจากสามารถรักษาระดับเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันได้อย่างเหนี่ยวแน่น ประกอบกับเครื่องมือต่างๆยังเคลื่อนไหวอยู่เหนือ Signal line แทบทั้งหมด

“ฟิชท์ เรทติ้ง ถือเป็นสถาบันจัดอันดับเครดิตรายที่ 2 ที่ออกมาปรับลดอันดับเครดิตของสเปน หลังจาก S&P ออกมาประกาศลดอันดับเครดิตไปในช่วง 1 เดือนก่อนหน้า แต่เชื่อว่าตลาดยังไม่ซึมซับข่าวนี้มากนัก แต่จะให้น้ำหนักไปในเรื่องหนี้สินของยุโรปมากกว่าจึงเป็นไปได้ว่าสัปดาห์นี้ราคาทองคำในตลาดโลกจะมีการปรับขึ้นต่อ”นายณัฐพล กล่าว

เช่นเดียวกับ ผลวิเคราะห์ค่าความสัมพันธ์ที่ฝ่ายวิเคราะห์ให้น้ำหนักกับการวิเคราะห์ค่อนข้างมากในช่วงนี้ให้ผลในทิศทางเดียวกัน คือ สะท้อนว่า Upside การปรับขึ้นของราคาทองคำยังคงเปิดกว้าง ไม่ว่าจะเป็นการเปรียบเทียบระหว่างราคาทองคำกับสถานะถือครองทองคำของ SPDR, Dollar Index, เงินสกุลยูโร, ราคาน้ำมัน, โลหะเงิน, และดัชนีดาวโจนส์ 

โดยเฉพาะค่าความสัมพันธ์ระหว่างราคาทองคำและสถานะของ SPDR ที่บ่งชี้ว่าราคาทองคำยังไม่ซึมซับกับแรงซื้อของ SPDR เท่าที่ควร โดยในรอบ 4.5 สัปดาห์ SPDR ซื้อทองคำเข้าพอร์ตไปแล้ว 128 ตัน ที่ระดับต้นทุนเฉลี่ยประมาณ 1,199.50 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์

85
ข่าวเบื้องหลังมิวสิกฯเพลง  “เจ้าชู้ควรตาย” ศิลปิน  “ดัง-พันกร บุณยะจินดา” อัลบั้ม Revolution (เรฟโวลูชั่น) ดังนี้

“ดัง”- “ฮาย” โชว์สเต็ปแดนซ์สุดมัน  รับประกัน MV.เจ้าชู้ควรตาย สุดเลิศ!!!



   ท่ามกลางความตึงเครียดของเหตุการณ์บ้านเมือง ค่ายเพลงใหม่มาแรงอย่าง Revol Music Creation ขอสวนกระแสปล่อยผลงานเพลงชิ้นโบแดง ของหนุ่มมาดเท่ ที่พ่วงดีกรีเป็นบอสใหญ่ของค่าย “ดัง-พันกร บุณยะจินดา” ออกมาให้แฟนๆได้สนุกสนานกัน ในเพลง “เจ้าชู้ควรตาย” แถมยังสามารถรับประกันความสนุกได้อีกเพราะมีเจ้าแม่เพลงลูกทุ่งสุดเปรี้ยวอย่าง “ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์” มาร่วมร้องด้วย!!! แต่ก่อนที่แฟนๆจะได้ไปดูมิวสิกฯเพลงนี้ ทีมข่าวได้ตามไปเก็บภาพบรรยากาศการถ่ายทำมิวสิกฯเพลง “เจ้าชู้ควรตาย” มาให้ชม

      สำหรับการทำงานวันนี้ทีมงานได้ไปปักหลักถ่ายทำกันที่ร้าน ROUTE 66 ย่าน RCA (อาร์ซีเอ) โดยเรื่องราวของมิวสิกฯจะเป็นการตามล่าหาแฟนสาวของ “ดัง” ที่เป็นสาวเปรี้ยวชอบออกไปบริหารเสน่ห์กับหนุ่มๆ ในที่ต่างๆซึ่งสาวคนนั้นก็คือ “ฮาย” และก็น่าสนใจมากๆกับฉากการเจอกันของ “ดัง” และ “ฮาย” นอกจากนี้ในฉากต่างๆก็ยังท่าเต้นสนุกๆมาฝากแฟนๆกันด้วย และเท่าที่ทีมข่าวเฝ้าดูการถ่ายทำมาตลอด ก็รู้สึกว่าทั้ง “ดัง” และ “ฮาย” ต่างคนต่างก็เตรียมพร้อมมาโชว์สเต็ปแดนซ์กันในฉากนี้แบบสุดๆซักซ้อมกันอย่างจริงจัง!!!  เห็นอย่างนี้ก็มั่นใจได้เลยว่าแฟนๆจะต้องสนุกสนานไปกับมิวสิกฯเพลงนี้แน่นอน ซึ่งการทำงานวันนี้จะเป็นอย่างไร ลองไปฟัง “ดัง-ฮาย” เล่าให้ฟังพร้อมกัน

      “วันนี้เราสองคนก็มาถ่ายมิวสิกฯเพลง “เจ้าชู้ควรตาย” เพลงนี้เป็นเพลงสนุกๆที่ซาวนด์ดนตรีของเพลงนี้ “ดัง” เชื่อว่าจะต้องถูกใจแฟนๆกันแน่นอน เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างเพลงป๊อปร็อกสไตล์ของ “ดัง” กับเพลงลูกทุ่งสไตล์ “พี่ฮาย” ไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ก็ยังมีท่าเต้นเก๋ๆมาฝากกันด้วย อย่างฉากที่เราถ่ายทำไปก็ต้องเต้นตลอด คือมันจะเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ความสนุกผ่านทางสีหน้าและท่าทางการเต้น ก็ทั้งยากและสนุก ยิ่งในฉากสำคัญที่ “ดัง” และ “พี่ฮาย” ต้องมาเจอกัน เรายิ่งต้องเตรียมท่าเต้นเด็ดๆมาปะทะกันด้วย เรียกว่ากินกันไม่ลงเลยจริงๆ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า “พี่ฮาย” เค้าเรื่องลีลาการเต้นเค้าไม่แพ้ใครอยู่แล้ว นอกจากนี้ก็ยังมีน้องๆแดนซ์เซอร์อีกกว่า 40 คนมาเต้นด้วย ก็ยิ่งเพิ่มความสนุกให้เพลงนี้เข้าไปอีก “ดัง” เองในฐานะเจ้าของเพลงก็รู้สึกว่ายอมไม่ได้ ต้องไปเรียนไปฝึกเต้นเพื่อมาเจอกับ “พี่ฮาย” อย่างหนักเลยครับ(หัวเราะ) ก็ถือว่าเป็นการทำงานที่สนุกมาก และสุดท้ายนี้เราสองคนก็อยากฝากเพลง “เจ้าชู้ควรตาย” ให้แฟนๆได้ติดตามกันด้วยนะครับ เรารับรองว่าจะต้องสนุกและผ่อนคลายในสถานการณ์เครียดๆอย่างในตอนนี้แน่นอน”

      แฟนเพลงที่ชื่นชอบผลงานของ “ดัง-พันกร บุณยะจินดา” ติดตามอัลบั้ม Revolution (เรฟโวลูชั่น) ได้ในเดือนมิถุนายนนี้ทั่วประเทศ และหาชมมิวสิกฯเพลง “เจ้าชู้ควรตาย” ได้ครั้งแรกวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ทางเคเบิ้ลทีวีทุกช่อง                                                                   

86
TK park : ขอแจ้งผลการเข้าตรวจสอบความเสียหายพื้นที่อุทยานการเรียนรู้  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
    
จากการตรวจสอบความเสียหายเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงาน อุทยานการเรียนรู้ (สอร.) หน่วยงานในสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ขอแจ้ง ให้ทราบว่าอุทยานการเรียนรู้ TK park ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ Dazzle Zone นั้น ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้แต่อย่างใด และพร้อมให้บริการได้ทันทีเมื่อศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์เปิดให้บริการ ในช่วงที่อุทยานการเรียนรู้ TK park ยังไม่สามารถเปิดให้บริการแก่เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้ TK park ได้มาใช้พื้นที่ของสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) ในการทำงานชั่วคราวเพื่อระดมความคิด รวมถึงวางแผนกิจกรรมสัญจร เพื่อให้ความรู้กับประชาชนต่อไป ในระหว่างที่พื้นที่เดิมยังไม่สามารถให้บริการได้  อย่างไรก็ดี อุทยานการเรียนรู้ TK park ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้ส่งกำลังใจผ่านทางช่องทางต่างๆ มาให้กับหน่วยงาน ของ TK park อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของ TK park ในส่วนของการยืม-คืนหนังสือทาง TK park จะส่ง ข้อความ (SMS) แจ้งให้ทางผู้ใช้บริการทราบในภายหลัง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก และผู้ใช้บริการทั่วไป

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนสำนักงาน 089-9694698, ส่วนงานห้องสมุด
081-9259900, ส่วนงานกิจกรรมและบริหารพื้นที่ 085-0609368, เบอร์โทรสาร 02-225-1882
และเว็บไซต์ www.tkpark.or.th

87
 กองทุนผสมดีที่สุดในรอบ3ปี 

 

        นางสาวสุวิมล  เตชัสวรารักษ์  (ที่2 จากซ้าย)   ผู้บริหารจากสถาบันลิปเปอร์  เข้ามอบรางวัล  Lipper  Fund Award 2010    Thailand   สำหรับกองทุนประเภทผสม ที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุด ในรอบ 3 ปี  ( Best  Fund  Three  Years  Award  ,  Mixed  Asset  THB  Flexible )   ให้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยผสมเพื่อการเลี้ยงชีพ  ( RMF1 )    โดยมีนายสมชัย  บุญนำศิริ  (กลาง)   กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)   เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล พร้อมทีมผู้จัดการกองทุน        เมื่อเร็วๆนี้  ที่อาคารคิวเฮ้าส์สาทร

88
ฮาเวิร์ดดีด๊า  แนบชิด “วุ้นเสัน”ใน “MV Anyone แค่ใครสักคน”



ฮอตจนฉุดไม่อยู่สะแล้ว ก็เพราะความหล่อ บวกกับมาดเท่ห์ๆกวนๆของหนุ่ม “ฮาเวิร์ด หวัง” เลยทำให้สาวๆใจอ่อนกันทั่วบ้านทั่วเมือง ยิ่งล่าสุด หนุ่มฮาเวิร์ด ได้ปล่อย “MV เพลง Anyone แค่ใครซักคน” ที่ทำเอาสาวๆถึงกับตาร้อนผ่าว อิจฉา นางเอก MVสุดฮอต สาววุ้นเส้น วิริฒิพา ซึ่งหนุ่มฮาเวิร์ดออกปากเองว่า “ใครซักคน” ต้องเป็นสาววุ้นเส้นคนเดียวเท่านั้น  เลยทำให้เจ้าตัวดึ๊ด๊า ยิ้มไม่หุบตลอดการถ่ายทำที่ได้สาวสวย สุดฮอตที่ตัวเองแอบปลื้ม มาร่วมงานด้วย



โดยบรรยากาศการถ่ายทำMV ก็หวานจนมดแทบจะตอมกองถ่ายเพราะหนุ่มฮาเวิร์ด เล่นปล่อยมุข หยอดสาววุ้นเส้นไม่พักให้ได้หายใจกันเลย แต่ก็ยังตั้งใจถ่าย MVอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ทั้งร้อง ทั้งเต้นตั้งแต่เช้า ยันเย็นแบบนอนสต๊อป  แต่ถึงเหนื่อยแค่ไหนเจ้าตัวแอบ เผยว่า “พอเห็นหน้าสาววุ้นเส้น ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแล้ว”

 งานนี้ไม่รู้ว่าสาววุ้นเส้น จะใจอ่อนกับมุขหวานๆของหนุ่มฮาเวิร์ดบ้างรึเปล่า ติดตามชม MV “Anyone แค่ใครซักคน” ของหนุ่ม ฮาเวิร์ด และสามารถดาวน์โหลดได้ทาง www.imusic.co.th

89
เอาใจสิงห์ปิกอัพ โรดโชว์ “ตลาดนัด โคโลราโด” กระหึ่มทั่วไทย

 

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต เตรียมเดินสายจัดโรดโชว์ “ตลาดนัด โคโลราโด” เอาใจสิงห์รถปิกอัพใน 9 จังหวัดทั่วไทย ให้ได้สัมผัสกับเชฟวี่ โคโลราโด รถกระบะอเมริกันพันธุแกร่งอย่างใกล้ชิด พ่วงแคมเปญสุดพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมกระทบไหล่ดารานักร้องคนดัง และสนุกสนานกับกิจกรรมความบันเทิงอีกมากมาย
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมจัด “ตลาดนัด โคโลราโด” โรดโชว์แนะนำเชฟโรเลต โคโลราโด รถปิกอัพอเมริกันสายพันธุ์แกร่งรุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุดใน 9 จังหวัดทั่วประเทศ เปิดให้ประชาชนผู้สนใจเข้าชมงานได้สัมผัสรถโคโลราโด ทุกรุ่น ซึ่งพร้อมตอบสนองทุกรูปแบบการใช้งาน ทั้งการขนส่งสินค้าเชิงพาณิชย์ และท่องเที่ยวกับครอบครัว พร้อมข้อเสนอแคมเปญสุดพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดาวน์น้อย และฟรีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ นอกจากนี้ ภายในงานยังจะได้พบกับรถเชฟโรเลต รุ่นอื่นๆ ทั้งออพตร้า   แคปติวา และอาวีโอ รวมถึงรถมือสองคุณภาพดีเยี่ยมตามมาตรฐานเชฟวี่ โอเค อีกด้วย   

ผู้เช้าชมงาน “ตลาดนัด โคโลราโด” ในครั้งนี้ ยังได้กระทบไหล่กับดาราศิลปินนักร้อง ทั้ง อ๋อม อรรคพันธ์         นะมาตร์ วี วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ พีสะเดิด อาภาพร นครสวรรค์ พร้อมพบนักแสดงตลก และคอนเสิร์ต ในรูปแบบงานสไตล์งานวัด ที่อัดแน่นด้วยความสนุกสนานมากมาย โดยเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดทั้งวัน

ตารางกิจกรรม “ตลาดนัด โคโลราโด”
5-6 มิถุนายน          ที่โชว์รูมเชฟวี่ โอเค       จังหวัดสกลนคร
12-13 มิถุนายน         ที่โชว์รูมเชฟโรเลต อุดรธานี    จังหวัดอุดรธานี
18-22 มิถุนายน         ที่งานศาลเจ้าพ่อหลักเมือง   จังหวัดสมุทรสาคร
26-27 มิถุนายน         ที่โรบินสัน นครศรีธรรมราช   จังหวัดนครศรีธรรมราช
3-4 กรกฎาคม         ที่โลตัส สุราษฎร์ธานี      จังหวัดสุราษฎร์ธานี
10-11 กรกฎาคม      ห้างสตาร์         จังหวัดระยอง
17-18 กรกฎาคม      ห้างทวีกิจ         จังหวัดบุรีรัมย์
24-25 กรกฎาคม      ห้างแฮปปี้ พลาซ่า      จังหวัดพิจิตร
31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม   โชว์รูมเชฟโรเลต เชียงราย   จังหวัดเชียงราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1734 หรือเข้าเยี่ยมชมได้ที่เวบไซต์ www.chevrolet.co.th
# # #
เกี่ยวกับ เจนเนอรัล มอเตอร์ส
เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2451 มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองดีทรอยท์ จีเอ็ม มีพนักงาน 217,000 คนใน 140 ประเทศทุกในภูมิภาคทั่วโลก จีเอ็ม มีฐานการผลิตรถยนต์ และรถปิกอัพอยู่ใน 34 ประเทศ และจำหน่ายรถแบรนด์ที่มีชื่อเสียง อย่าง บูอิค คาดิลแลค เชฟโรเลต เอฟเอดับเบิลยู จีเอ็มซี จีเอ็มแดวู โฮลเด้น โอเปิล วอกซ์ฮอลล์ และวูหลิง ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของจีเอ็ม อยู่ในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน บราซิล เยอรมนี สหราชอาณาจักร แคนาดา และอิตาลี แผนกออนสตาร์ของจีเอ็ม นั่นถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมความปลอดภัย และการให้บริการข้อมูลในรถยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ดำเนินงานแทนเจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2552 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีเอ็ม ใหม่ คลิกเข้าชมได้ที่ www.gm.com 

90
ไอบีเอ็มเผยงานวิจัยที่ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างรอบด้าน ค้นหาวิธีการสร้างแบบจำลองเพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากร



27 พฤษภาคม 2010. ซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย: ไอบีเอ็มเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการวิจัยครั้งสำคัญ ซึ่งจัดทำขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงและวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจและหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อประโยชน์ต่อการหาแนวทางการพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของประชากรได้แบบ 360 องศา

โครงการวิจัยดังกล่าวของไอบีเอ็ม ใช้วิธีรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากหลายแหล่งที่ไม่เคยถูกจัดเก็บมาก่อน เพื่อจำลองความสัมพันธ์ ความเกี่ยวข้องของสาเหตุและผลกระทบจากปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เกษตรกรรม คมนาคม การวางผังเมือง นิสัยในการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย ตลอดจนสถานะทางสังคมและเศรษฐกิจ ชีวิตครอบครัวของประชากรในหลาย ๆ ภาคส่วน และนำข้อมูลดังกล่าวนั้นมาใช้เพื่อวิเคราะห์ คาดการณ์ หรือเสนอแนะสิ่งที่ควรปฏิบัติและหลีกเลี่ยงโดยใช้วิธีการอ้างอิงจากข้อมูลที่เกี่ยวโยงถึงกันในแง่มุม มิติต่าง ๆ

ดร. มาร์ติน เซพัลเวด้า ผู้เชี่ยวชาญและรองประธานฝ่ายบริการสุขภาพของไอบีเอ็ม  กล่าวว่า “ปัจจุบัน ความสามารถในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ทำได้เพียงแค่แง่มุมหรือมิติใด มิติหนึ่งเท่านั้น เช่น การเสนอแนะวิธีการปฏิบัติตัวเพื่อสุขลักษณะที่ดีหรือปรับปรุงระบบทางการแพทย์หรือสาธารณสุขที่มีอยู่ ทั้งนี้เพราะเราไม่สามารถนำข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกันมาวิเคราะห์และทำการเชื่อมโยงกันได้แบบรอบด้าน รวมทั้งสามารถวิเคราะห์ได้ว่าบทบาทของแต่ละปัจจัยนั้น ๆ จะทำงานเกี่ยวโยงกันอย่างไร” นอกจาก ดร. มาร์ติน ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ภายหลังจากการเริ่มต้นโครงการดังกล่าวนี้เอง เราหวังว่าผลที่ได้จากโครงการนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้ประชาชนโดยทั่วไป ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถทำความเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ว่า ปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเรา จะมีบทบาทและทำงานเกี่ยวข้องกันอย่างไร รวมทั้งจะส่งผลกระทบอย่างไรบ้างต่อสุขภาพโดยรวมของประชากร นอกจากนั้นแล้ว โครงการนี้ยังช่วยให้หน่วยงานต่าง ๆ สามารถทำงานร่วมกันเพื่อหาวิธีปรับปรุงขั้นตอนการตัดสินใจและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยรวมให้ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วย"

ในสหรัฐอเมริกา โรคเรื้อรังสำคัญต่าง ๆ เช่น เบาหวาน โรคหัวใจ และโรคอ้วน เป็นต้นเหตุสำคัญถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของการเสียชีวิตของประชากรอเมริกัน อีกทั้งยังเกี่ยวโยงกับค่ารักษาพยาบาลซึ่งสูงถึง 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในแต่ละปี  นอกจากนั้น หากวิเคราะห์อย่างลึกซึ้งแล้ว จะพบว่าปัจจัยต่าง ๆ ดังกล่าวครอบคลุมเรื่องต่าง ๆ มากมายที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนโดยรวม เช่น การคลัง การวางผังเมือง พฤติกรรมส่วนบุคคล แนวโน้มการแพร่กระจายของโรค การค้นคว้าวิจัยทางด้านสาธารณสุข ฯลฯ เป็นต้น แต่ข้อมูลจากปัจจัยต่าง ๆ ดังกล่าวยังไม่สามารถนำมาใช้วิเคราะห์และเชื่อมโยงกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ใด ๆ ได้แบบรอบด้าน ดังนั้น การทำความเข้าใจและการวิเคราะห์ปัจจัยที่เชื่อมโยงกันนี้จะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ต่อไปเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยรวม                                        
 
ในปัจจุบัน ข้อจำกัดอย่างหนึ่งก็คือ เรามักทำได้เพียงแค่การเชื่อมโยงเหตุและผลเท่านั้น เนื่องจากข้อจำกัดในหลาย ๆ ด้าน ตัวอย่างเช่น ปัจจุบันนี้ ทุกคนทราบดีว่าโรคอ้วนมีความเกี่ยวข้องกับอาหารฟาสต์ฟู้ดหรือการขาดการออกกำลังกาย แต่ในอีกทางหนึ่ง การวิเคราะห์ผลกระทบจากปัจจัยอื่น ๆ แบบรอบด้านเพื่อหาวิธีจัดการกับปัญหาดังกล่าวก็มีความจำเป็นเช่นเดียวกัน เช่น การเปิดสาขาใหม่ของร้านอาหารต่าง ๆ ในเขตชุมชน หรือการขยายเส้นทางรถประจำทางในเขตที่อยู่อาศัยที่ครอบครัวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่สามี-ภรรยาทำงานนอกบ้านทั้งคู่  เป็นต้น ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ มีความเชื่อมโยงต่อกันที่ซับซ้อน และต้องอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพอย่างรอบด้านแบบ 360 องศา รวมถึงนำแบบจำลองขั้นสูงที่นักวิจัยของไอบีเอ็มพัฒนา เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิจัยสามารถคาดการณ์ในระหว่างการริเริ่มพัฒนาโครงการว่า โครงการใดบ้างที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากที่สุด ก่อนที่จะเลือกตัดสินใจดำเนินการกับโครงการนั้นๆ

นายแกรี่ อัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์แผนกอุบัติเหตุและเวชบำบัดวิกฤติ สถาบันการแพทย์ไฟน์เบิร์ก มหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น กล่าวว่า "การบริหารจัดการสุขภาพแบบองค์รวม ไม่ว่าจะทำขึ้นเพื่อผู้ป่วยเพียงคนเดียวหรือสำหรับประชากรทั้งหมด นับเป็นความท้าทายที่ซับซ้อนมาก เพราะทุกวันนี้ แม้ว่าปัจจัยทางด้านวัฒนธรรม สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม จะมีบทบาทอย่างมาก แต่ปัจจุบัน ความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์และผู้ป่วยก็ยังคงเป็นช่องทางหลักในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในปัจจุบัน ดังนั้นปัจจัยที่ซับซ้อนทั้งหมดเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องนำมาผูกโยงให้เกิดประโยชน์ในเชิงบวกโดยเฉพาะในขั้นตอนการสนทนาระหว่างแพทย์และผู้ป่วย  และด้วยเหตุนี้ ผมจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไอบีเอ็มได้ลงมือทำโครงการวิจัยดังกล่าวที่จะช่วยผสานรวมปัจจัยที่แตกต่างและค่อนข้างขัดแย้งกันให้สามารถมาทำงานเชื่อมโยงกันให้เกิดประโยชน์ได้ และเปิดโอกาสให้การกำหนดแนวทางการรักษาพยาบาลและการปรับปรุงสุขภาพของผู้ป่วยทำได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น"

ประโยชน์ที่ได้จากโครงการวิจัยดังกล่าวของไอบีเอ็ม นอกจากจะช่วยนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับโครงการหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนแล้ว ยังมีส่วนเสนอแนะประเภทของการลงทุนที่อาจจำเป็น รวมถึงลำดับความสำคัญของมาตรการต่าง ๆ ได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น ในการสนับสนุนให้เกิดสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนให้ประชาชนตัดสินใจเลือกสิ่งที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โครงการนี้อาจจำลองรูปแบบต่างๆ เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ พิจารณา เช่น แบบจำลองเพื่อกระตุ้นให้ผู้ค้าปลีกเปิดร้านสาขาใกล้กับแหล่งชุมชนหรือจุดต่อรถสำคัญ ๆ เพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวสามารถเดินทางไปยังร้านค้าดังกล่าวได้สะดวกยิ่งขึ้น  หรือ การให้ความรู้เกี่ยวกับผลกระทบของฉลากอาหารที่เกี่ยวโยงกับแนวทางด้านการตลาด พฤติกรรมการซื้อ หรือคุณภาพของอาหารกลางวันในโรงเรียน เพื่อเอาชนะปัญหาต่าง ๆ เช่น ปัญหาโรคอ้วนในเด็ก เป็นต้น

นาย พอล แมกลิโอ นักวิทยาศาสตร์ประจำสถาบันวิจัยอัลมาเดนของไอบีเอ็ม กล่าวว่า "ในหลายๆ เคสที่เรามีข้อมูลและรูปแบบต่างๆ อยู่ เราเพียงแค่ต้องนำเอาสิ่งเหล่านี้มาประกอบเข้าด้วยกันในลักษณะที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงในวงกว้าง และหามาตรการในด้านต่าง ๆ ที่จะช่วยปรับปรุงสุขภาพของประชาชนและชุมชน อย่างไรก็ตาม นี่คือความท้าทายครั้งใหญ่ทั้งในแง่ของสังคมและเทคโนโลยี แต่เราเชื่อมั่นว่าด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญของเราในด้านเทคโนโลยี ตลอดจนความแข็งแกร่งในด้านบริการทางด้านไอที การสร้างแบบจำลองประมวลผล คณิตศาสตร์ และระบบวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ จะช่วยตอบโจทย์ที่สำคัญเหล่านี้ได้"

ไอบีเอ็มมีแผนที่จะทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและนโยบายสาธารณะ แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข นักเศรษฐศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแบบจำลอง ผู้นำอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย และหน่วยงานอื่นๆ ต่อไปภายใต้โครงการความร่วมมือในครั้งนี้ ในเบื้องต้น โครงการนี้จะมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาโรคอ้วนในเด็กก่อนเป็นอันดับแรก

ชมวีดิโอคลิปเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวผ่านยูทิวบ์  สามารถเข้าไปที่ http://www.youtube.com/watch?v=_uoKu9i3c_Q

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวภายใต้ชื่อ ‘สแปลช’ สามารถเข้าไปที่บล็อก asmarterplanet.com หรือ www.research.ibm.com

Pages: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 230