Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: [1] 2 3 ... 2254
1
เปิดเวทีคอนเสิร์ต “Movie On The Beach ครั้งที่ 9” ตอน...ยกเพื่อนขึ้นบก




          นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ ทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุด ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตร เปิดเวที “Movie On The Beach ครั้งที่ 9” ตอน...ยกเพื่อนขึ้นบก ชมภาพยนตร์ พร้อมฟินไปกับศิลปิน 6 วง ร่วมกันส่งความสนุก บนเวทีที่ใหญ่ที่สุดริมชายหาด Triple Tree Beach Resort ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ติดตามความสนุกแซ่บเพิ่มเติมได้ที่ ผ่านช่องทาง www.facebook.com/MEbyMajorCineAd และ www.facebook.com/changworld


จากซ้ายไปขวา

1.นายศิวกร พิทยานุกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด
2.นายวิรัช สิทธิวราภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
3.นายคุณกวิน จึงจตุรพิธ หัวหน้าแผนกอาวุโส ฝ่ายการตลาดบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) : ฟาร์มเฮ้าส์
4. นางสาวพรทิวา พฤกสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
5.นายชญานิน เจียรพัฒนาคม ผู้จัดการอาวุโสในฝ่ายสื่อสารการตลาดรถเล็ก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
6.นางสาวภาสินี จารุภูมิ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)
7.นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุด ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง
8.นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด
9.นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
10.นางสาวสิริรัตน์ ชยาวิวัฒนาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Marketing-Professional  บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน)
11.มิสเตอร์โยชิฮาระ เคซุเกะ ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด
12.นายณัฐพงศ์ ชาญอภิชัยกิจ ผู้จัดการ การตลาด บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
13.นางสาวอาภา อนุกฤตยาวรรณ  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เอ.เอ็น.บี. ลาบอราตอรี่ จำกัด
14.นายสุวัฒน์ชัย ปัญญาจิรวุฒิ Director of Business Development บริษัท ไมด้า ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป จำกัด

2
ปล่อยใจจอยไปกับ “ปราณี” ผลงานสุดปัง “นุ๊ก ธนดล”ฉายครั้งแรกที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


             ทรูโฟร์ยูชวนดูหนังรักย้อนวัยฉบับไทบ้านยุค90s กับภาพยนตร์ "ปราณี" ผลงานหนังลำดับที่ 3 ของ “นุ๊ก ธนดล ศิริแวว” ด้วยฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดา ทำให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงภาพยนตร์ยอดนิยมแห่งปี กินรีทอง มหาชน ครั้งที่ 9 ไปครอง อีกทั้งตัวหนังยังได้ทีมพากษ์เสียงพันธมิตรมาเสริมความสนุกสุดฮาอีกด้วย






             โดยหนังจะพาผู้ชมย้อนยุคไปในปี 2533 มาสัมผัสความรักต่างชนชั้นของหนุ่มสาวไทยบ้านระหว่าง “จะเด็ด” (นุ๊ก ธนดล) กับ “ปราณี” (นัท ธัญญรัตน์) ความรักของเขาทั้งสองกำลังผลิบานท่ามกลางความขัดแย้งของพ่อแม่ เพียงเพราะจะเด็ดเป็นหนุ่มขับรถดั้มพ์คนจน ส่วนปราณีสาวนักเรียนมัธยมปลายที่มีอนาคตสดใสรออยู่ จนมีนายตำรวจ "สัว" เข้ามาจีบปราณี ทั้งครอบครัวและสังคมรอบข้างก็เชียร์สนับสนุนให้พวกเขาคบกัน จะเด็ดผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้อย่างไร ติดตามชมภาพยนตร์ “ปราณี” วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.40 น.ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

3
เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่
มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร


เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ปรับโครงสร้างสายงานธุรกิจประกันภัยตามภูมิภาคเพื่อความคล่องตัวในด้านการบริหาร พร้อมแต่งตั้ง มร. วู้ดดี้ แบรดฟอร์ด (Mr. Woody Bradford) รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจนเนอราลี่ อินเวสต์เมนท์ โฮลดิ้ง (Generali Investments Holding หรือ GIH) โดยมี มร.ฟิลลิป ดอนเนท (Mr. Philippe Donnet) ประธานกรรมการบริหารกลุ่มเจนเนอราลี่ รับตำแหน่งประธานกรรมการของ เจนเนอราลี่ อินเวสต์เมนท์ โฮลดิ้ง

มร.อันเดรีย ซิโรนี ประธาน คณะกรรมการบริหารกลุ่มเจนเนอราลี่ อนุมัติโครงสร้างองค์กรใหม่ที่สะท้อนถึงธุรกิจหลักของกลุ่มฯ ตามที่ มร.ฟิลลิป ดอนเนท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเจนเนอราลี่ เสนอต่อที่ประชุม โดยตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป กลุ่มเจนเนอราลี่จะดำเนินงานในฐานะกลุ่มบริษัททางการเงินที่ให้บริการครบวงจร โดยมุ่งเน้น 2 ธุรกิจหลัก อันได้แก่ ภาคธุรกิจประกันภัย และการบริหารจัดการสินทรัพย์

การปรับโครงสร้างครั้งสำคัญนี้ มุ่งขับเคลื่อนการเติบโตและตอบสนองต่อเป้าหมายทางธุรกิจหลักทั้งธุรกิจประกันภัยและธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ให้ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ Lifetime Partner 24: Driving Growth ในการเป็นเพื่อนผู้เคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงเวลาของชีวิต โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับความสำเร็จและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้เจนเนอราลี่สามารถคว้าโอกาสในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับแผนกลยุทธ์ในระยะต่อไป

โดยแต่งตั้งให้ มร. จูลิโอ แตร์ซาริโอล (Mr. Giulio Terzariol) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจประกันภัย บริหารงานในส่วนของ “ธุรกิจประกันภัย” อันมีเป้าหมายในการยกระดับประสิทธิภาพธุรกิจประกันภัยทั่วโลก มุ่งเน้นการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เสริมสร้างความสอดคล้องของกลยุทธ์ และสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับตลาดมากขึ้น เพื่อให้โครงสร้างองค์กรมีความกระชับและคล่องตัว โดยได้บูรณาการหน่วยธุรกิจ DACH (เยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์) และหน่วยธุรกิจต่างประเทศ จัดโครงสร้างให้เป็นส่วนหนึ่งของสายงานใหม่ ซึ่งประกอบด้วย 5 หน่วยธุรกิจระดับประเทศ ได้แก่ อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ และ 3 ภูมิภาค ได้แก่ เมดิเตอร์เรเนียนและละตินอเมริกา ยุโรปตะวันออกตอนกลาง และเอเชีย โดยมี มร.ไฮเม่ อังคัสเตกุย เมลกาเรโจ (Mr. Jaime Anchústegui) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหน่วยธุรกิจต่างประเทศ จะได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจประกันภัย และเป็นตัวแทนในการประสานงานกับหน่วยงานกำกับดูแลท้องถิ่น บริหารความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการร่วมทุน ตลอดจนขับเคลื่อนโครงการประกันภัยระดับโลก และ มร. จิโอวานนี่ ลิเวรานี่ (Mr. Giovanni Liverani) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหน่วยธุรกิจ DACH จะเข้ามารับบทบาทใหม่

ด้านธุรกิจ “เจนเนอราลี่ อินเวสต์เมนท์ โฮลดิ้ง” (Generali Investments Holding หรือ GIH) จะเข้ามาแทนที่หน่วยธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่งเดิม โดยจะดูแลกิจกรรมการบริหารจัดการสินทรัพย์ทั้งหมดทั่วโลกภายในกลุ่มบริษัท ยกเว้นบางส่วนที่ดำเนินการในประเทศจีน GIH มุ่งเน้นการมอบประสิทธิภาพและบริการระดับโลกให้แก่ลูกค้าเดิม ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจไปยังลูกค้าภายนอกกลุ่มบริษัททั่วโลก และเพื่อให้เป้าหมายนี้บรรลุผล GIH จะอาศัยทั้งศักยภาพการลงทุนที่มีอยู่เดิม เสริมด้วยศักยภาพใหม่ ๆ ที่ได้จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท คอนนิ่ง โฮลดิ้งส์ จำกัด (Conning Holdings Limited) และบริษัทในเครือ รวมถึงความแข็งแกร่งจากความร่วมมือระยะยาวกับ คาเธย์ ไลฟ์ (Cathay Life) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวที่เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 โดยมี มร. วู้ดดี้ แบรดฟอร์ด (Mr. Woody Bradford) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจนเนอราลี่ อินเวสต์เมนท์ โฮลดิ้ง และจะยังคงบทบาทปัจจุบันในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการของบริษัท คอนนิ่ง โฮลดิ้งส์ จำกัด ทางด้าน มร.ฟิลลิป ดอนเนท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเจนเนอราลี่ จะได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการบริหารเจนเนอราลี่ อินเวสต์เมนท์ โฮลดิ้ง ขณะที่ มร. คาร์โล ตราบัตโตนี่ (Mr. Carlo Trabattoni) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจนเนอราลี่ อินเวสต์เมนท์ โฮลดิ้ง จะเข้ารับหน้าที่ใหม่ภายใต้สายงานบริหารสินทรัพย์

นอกเหนือจากนี้ ธนาคารเจนเนอราลี่ (Banca Generali) ภายใต้การบริหารของ มร.เจียน มาเรีย มอสซา (Mr. Gian Maria Mossa) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะยังคงมุ่งเน้นการให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินและโซลูชั่นการบริหารความมั่งคั่งอย่างคลอบคลุมต่อไป

มร .เดวิด ซิส (Mr. David Cis) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มเจนเนอราลี่ ซึ่งรายงานตรงต่อ มร.มาร์โก เซซานา (Mr. Marco Sesana) ผู้จัดการทั่วไป โดยจะเข้าร่วมในคณะกรรมการบริหารของกลุ่มฯ มุ่งเน้นยกระดับคุณภาพการบริการให้เป็นเลิศ ควบคู่กับการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์ (AI) การจัดการกระบวนการทางธุรกิจ และการใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีร่วม มาประยุกต์ใช้

ภายใต้โครงสร้างองค์กรใหม่นี้ สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัท (Group Head Office) ยังคงรับผิดชอบกำหนดยุทธศาสตร์หลักและเป้าหมายองค์กร ควบคู่ไปกับการบริหาร จัดการ และสนับสนุนหน่วยธุรกิจทุกด้านอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปรับแผนให้เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจ

มร.ฟิลลิป ดอนเนท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเจนเนอราลี่ กล่าวว่า “กลุ่มเจนเนอราลี่ ประสบความสำเร็จในการก้าวสู่ระดับโลกด้านธุรกิจประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร ด้วยความแข็งแกร่งทางการเงิน ความมุ่งมั่นต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการคำนึงถึงความยั่งยืน ในส่วนของสายงานบริหารสินทรัพย์นั้น การเข้าซื้อกิจการของบริษัทคอนนิ่งตลอดจนถึงความร่วมมือระยะยาวกับ คาเธย์ ไลฟ์ ช่วยให้เราสามารถขยายขอบเขตผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน เสริมฐานลูกค้าต่างชาติ มุ่งขยายธุรกิจกับลูกค้าภายนอกกลุ่มบริษัท และการเพิ่มประสิทธิภาพด้านช่องทางการจัดจำหน่ายในตลาดสำคัญต่างๆ  เสริมความแข็งแกร่งให้กลุ่มเจนเนอราลี่ เป็นหนึ่งใน 10 ผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ชั้นนำของยุโรป สำหรับสายงานประกันภัย มุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มบริษัทฯ ในตลาดหลัก ผ่านความเป็นเลิศด้านเทคนิค การนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ และการปรับบริการให้ตรงกับความต้องการลูกค้าแม้ในสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งนี้ ด้วยโครงสร้างองค์กรใหม่ที่เน้นธุรกิจประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์ และความคล่องตัวในการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น กลุ่มบริษัทฯ จะสามารถเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจในอนาคต สนับสนุนการกำหนดยุทธศาสตร์สำหรับแผนกลยุทธ์ในระยะยาว”

###

กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่

เจนเนอราลี่ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการประกันภัยและการจัดการสินทรัพย์ชั้นนำของโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1831 เจนเนอราลี่มีสำนักงานอยู่ในกว่า 50 ประเทศ โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 82.5 พันล้านยูโรในปี ค.ศ. 2023 และด้วยพนักงานกว่า 82,000 คนที่ให้บริการลูกค้า 70 ล้านราย กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ถือเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำในภูมิภาคยุโรป และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียและลาตินอเมริกา หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ของเจนเนอราลี่คือ ความมุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงเวลาของชีวิต (Lifetime Partner) ด้วยนวัตกรรมและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า การส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ตลอดจนความสามารถในการจัดจำหน่ายทั่วโลกในรูปแบบดิจิทัล กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่คำนึงถึงความยั่งยืนในทุกการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างมูลค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ในขณะเดียวกันก็มุ่งสร้างสังคมที่ดีกว่าและสามารถปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงได้ดียิ่งขึ้น

4
อว. นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยคว้ารางวัลระดับนานาชาติ จากงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส


นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีแก่นักประดิษฐ์นักวิจัยไทย ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 – 21 เมษายน 2567 พร้อมกล่าวแสดงความยินดีแก่นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และมอบรางวัล NRCT Special Award 2024 แก่ผลงานี่มีความโดดเด่น โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  พร้อมด้วย ผู้บริหารของกระทรวง อว. ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้ทรงคุณวุฒิ นักประดิษฐ์ และนักวิจัยจาก 37 หน่วยงาน เข้าร่วมในพิธี ณ Palexpo นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส


นางสาวศุภมาส กล่าวว่า อว.ขอแสดงความยินดีกับนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับรางวัลต่างๆจากเวทีการประกวดระดับนานาชาติในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” ครั้งนี้  และยังเป็นความภาคภูมิใจที่ได้เห็นความสำเร็จของนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย ที่ได้แสดงศักยภาพและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในเวทีระดับโลก กระทรวง อว. มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและพัฒนานักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย รวมถึงหน่วยงานที่สนับสนุนให้เกิดการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ ผลงานวิจัยและนวัตกรรมคุณภาพสูง ได้แสดงศักยภาพพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม สู่เวทีระดับโลก พร้อมนี้ การผนึกกำลังอย่างแข็งแกร่งของคนไทยที่มีความสามารถสูง จะทำให้ขีดความสามารถด้านการแข่งขันของไทยเติบโตได้อย่างเข้มแข็ง พร้อมนี้ ขอชื่นชมและยินดีกับความสำเร็จของทุกท่านที่ได้รับมาในงานครั้งนี้ ทุกท่านจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศต่อไป  และที่สำคัญ ขอขอบคุณสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ที่นำกลไกการส่งเสริมและสนับสนุนการนำผลงานเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในเวทีระดับนานาชาติ มาเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในบทบาทของ อว. ในเวทีระดับโลก ขอฝากให้ช่วยสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและร่วมกันพัฒนาประเทศของเราให้ยั่งยืนต่อไป


ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า จากนโยบายของกระทรวง อว. วช.มีเป้าหมายที่จะนำกลไกการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรด้านนวัตกรรมและการวิจัยของนานาประเทศ มาสนับสนุนให้งานวิจัยที่มีศักยภาพของนักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทย ได้รับการเผยแพร่ในเวทีระดับสากลและได้รับการยอมรับในมาตรฐานของงาน ในโอกาสนี้ นักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทยได้เข้าร่วมการประกวดและจัดแสดงผลงานในเวทีนานาชาติอันทรงเกียรติอย่าง “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva”  ซึ่งผลงานของนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยได้สร้างความประทับใจและคว้ารางวัลเหรียญทอง รวมถึงรางวัลพิเศษอันทรงเกียรติมาครองได้สำเร็จ ดังนี้


- รางวัลเหรียญทองเกียรติยศ (Gold Medal with the Congratulations) จำนวน 4 รางวัล
พร้อมด้วย รางวัลเหรียญทอง (Gold Medal), รางวัลเหรียญเงิน (Silver Medal) และรางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Medal) อีกจำนวน 89 รางวัล



นอกจากนี้ นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย ยังได้รับรางวัล Special Prizes on stage จากองค์กรนานาชาติ on stage ดังนี้

1)ผลงานเรื่อง "เทคโนโลยีและนวัตกรรมการจัดการขยะชุมชนและสร้างมูลค่าเพิ่มตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน"
โดย ดร.เรวดี อนุวัฒนา และคณะ แห่ง สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
จาก Hong Kong Delegation เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

2) ผลงานเรื่อง "อุปกรณ์ปรับองศาข้อมือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษากระดูกข้อมือหลังการผ่าตัด"
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อนรรฆ ขันธะชวนะ และคณะ แห่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
จาก The Energy Educational Institute (N.I.E.C.I)  สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน

3) ผลงานเรื่อง "CRA Ambulance Boat : เรือฉุกเฉินต้นแบบเพื่อนำส่งผู้ป่วยในพื้นที่ทุรกันดารที่มีการประสานผ่านระบบ Telemedicine"
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล และคณะ แห่ง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
จาก The Polish Inventors and Rationalizers Association สาธารณรัฐโปแลนด์

4) ผลงานเรื่อง "โดรนอัจฉริยะ "
โดย นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล และคณะ แห่ง สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ
จาก The Saudi Arabian Delegation ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย



โดยผลงานของนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลเหรียญทองเกียรติยศ ได้แก่

1. ผลงานเรื่อง "PlasOne เทคโนโลยีพลาสมาเย็นจากอากาศเพื่อการฟื้นฟูเส้นผม" โดย ดร.พิพัฒน์ ปรมาพิจิตรวัฒน์  และคณะ แห่ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

2. ผลงานเรื่อง "กาแฟอะราบิกาจากกระบวนการผลิตใหม่ Facultative Anaerobic Yeasts (FAY) process"
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุขุมาภรณ์ กระจ่างสังข์ และคณะ แห่ง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

3. ผลงานเรื่อง "ความยั่งยืนในการเก็บเกี่ยว: แนวทางที่เป็นนวัตกรรมสำหรับผลพลอยได้จากถั่วแมคคาเดเมียและโซลูชั่นด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับผลิตภัณฑ์สะอาด" โดย รองศาสตารจารย์ ดร.สุภกร บุญยืน  และคณะ แห่ง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

4. ผลงานเรื่อง ""วายู เบรทโทโลจี" นวัตกรรมเครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือดจากลมหายใจ" โดย ดร.เธียร์สิทธิ์ นาสัมพันธ์ แห่ง บริษัท เฮลท์ อินโนวิชั่น จำกัด



พร้อมรางวัล Special Prizes จากนานาประเทศ อาทิ โปแลนด์ สเปน โปรตุเกส สมาพันธรัฐสวิส เกาหลีใต้ มาเลเซีย โรมาเนีย ซาอุดิอาระเบีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน อิหร่านและอื่นๆ  อีกร่วมกว่า 30 ผลงาน


ความสำเร็จของนักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทยในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของนักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทย ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัล ล้วนเป็นผลงานที่มีคุณภาพและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง วช. จะส่งเสริมและสนับสนุนนักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทยต่อไป












5
“แคทลิน” นำรวดคว้าแชมป์ ซาอุดิ โอเพ่นฯ แบบไม่พลิกโผ “กิรเดช” ดีสุดที่ 3 ร่วม


จอห์น แคทลิน

20 เมษายน 2567 – จอห์น แคทลิน โปรจอมแกร่งจากสหรัฐฯ รักษาฟอร์มแรงต่อเนื่องหวดรอบสุดท้ายได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ 66 จบด้วยสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ 260 คว้าแชมป์ “ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” ไปครองแบบนำรวดตั้งแต่รอบแรก ที่สนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา โดยทำสกอร์ทิ้งห่าง เวด ออมส์บี โปรออสซี่ ถึง  7 สโตรค ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ คืนฟอร์มจบด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 269 รั้งอันดับ 3 ร่วม ดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นประเทศซาอุดิอาระเบียช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง


จอห์น แคทลิน

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท ณ สนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,246 หลา พาร์ 71 ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 17-20 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า จอห์น แคทลิน โปรชาวอเมริกัน ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า เมื่อเดือนที่แล้ว รักษาฟอร์มแกร่งเมื่อทำสกอร์ขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก ก่อนปิดฉากรอบสุดท้ายเข้ามา 6 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสี่วัน 24 อันเดอร์พาร์ 260 คว้าแชมป์ไปครองตามคาด พร้อมรับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.5 ล้านบาท โดยมี เวด ออมส์บี ที่เร่งเครื่องหวดวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นมารั้งรองแชมป์ที่สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 267 รับเงินรางวัล 110,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4 ล้านบาท


กิรเดช อภิบาลรัตน์

ทางด้าน โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ คืนฟอร์มเก่งหวดรอบสุดท้ายเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสี่วันมี 15 อันเดอร์พาร์ 269 จบอันดับ 3 ร่วม ดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย รับเงินรางวัลไป 56,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2 ล้านบาท ขณะที่ เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว เครื่องร้อนวันสุดท้ายหวด 8 อันเดอร์พาร์ 63 จบที่อันดับ 17 ร่วมกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา, กัญจน์ เจริญกุล, สาริศ สุวรรณรัตน์ และผู้เล่นอีก 7 คน ที่สกอร์รวมคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 277


เวด ออมส์บี

จอห์น แคทลิน นักกอล์ฟวัย 32 ปี จากแคลิฟอร์เนีย เผยหลังคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 6 ให้กับตัวเองว่า “ผมรู้สึกเหนื่อย แต่มีความสุขมาก แม้วันนี้ผมจะออกสตาร์ทด้วยสกอร์ทิ้งห่างแต่ผมก็บอกกับตัวเองว่าให้อยู่กับปัจจุบัน เพราะสมองคนเรามักจะคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น ผมจึงต้องบอกกับตัวเองบ่อยๆ ว่าให้อยู่กับปัจจุบัน และรักษาเกมการเล่นของตัวเอง ผมไม่เคยชนะสองรายการติดต่อกันมาก่อน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่พิเศษสุดๆ และรู้สึกโชคดีมากที่ได้เป็นแชมป์”


เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจรายอื่น ภาณุพล พิทยารัฐ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272 อันดับ 6 ร่วม, ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย และอติรุจ วินัยเจริญชัย สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์พาร์ 275 อยู่อันดับ 10 ร่วม, รฐนน วรรณศรีจันทร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 278 อันดับ 28 ร่วม ส่วนพรหม มีสวัสดิ์, เศรษฐี ประคองเวช และ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นชื่อดังของไทย รั้งอันดับ 33 ร่วม ที่สกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 279

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

6
"เป็ก ปตท.ทองทวี" ชนะแต้ม ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย ศึกมวยรอบปูนเสือ ครั้งที่ 23




             วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567 "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 23 สาย A รอบ 8 คนสุดท้าย ที่เวทีมวยช่อง 7 HD โดยก่อนชก นายทรงเดช ศรีจันอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มทีเอส คอนกรีต จำกัด และ นายพีระพล มากทอง ผู้จัดการขายปูนผงภาคเหนือ ตัวแทนปูนตราเสือ ให้เกียรติขึ้นคล้องพวงมาลัยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักมวยทั้ง 2 คู่บนเวที ระหว่าง ฉลามเงิน สิงห์มาวิน (แดง) พบกับ โชคพิชิต โชติบางแสน (น้ำเงิน) พิกัด 112 ปอนด์ คู่นี้ใครแพ้ตกรอบทันที และ เป็ก ปตท.ทองทวี (แดง) พบกับ ใจสิงห์ ลูกเจ้าแม่ไทรทอง (น้ำเงิน) พิกัด 112 ปอนด์ คู่นี้ใครชนะเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย


             ผลมวยรอบปูนเสือมีดังนี้

             คู่ที่ 1. ฉลามเงิน สิงห์มาวิน (แดง) พบกับ โชคพิชิต โชติบางแสน (น้ำเงิน) คู่นี้ต่างคนต่างแพ้กันมาใครแพ้ตกรอบทันที เริ่มเกม "โชคพิชิต" เดินเข้าหาจับในปล้ำตีเข่าได้ชัดเจน ด้าน "ฉลามเงิน" เดินเตะซ้ายนำจับคอตีเข่าเน้นๆ ก่อนปล้ำวงใน แต่ "โชคพิชิต" ได้จังหวะแตะตัดล่างขึ้นบน ทำให้ "โชคพิชิต" เป็นฝ่ายชนะคะแนน ส่วน "ฉลามเงิน" ตกรอบทันที


             คู่ที่ 2. เป็ก ปตท.ทองทวี (แดง) พบกับ ใจสิงห์ ลูกเจ้าแม่ไทรทอง (น้ำเงิน) คู่นี้ต่างฝ่ายต่างชนะกันมาใครชนะเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายทันที เริ่มเกมการชก "เป็ก" ใช้ลูกเก๋าเดินเกมคุมจังหวะบุกใส่คู่ชกต่อเนื่อง โดยมีหมัดเป็นอาวุธเด็ดเข้าโจมตี "เป็ก" อาศัยความสดเดินลุยโต้ ผลัดกันรุกผลัดกันรับแบบไม่มีใครยอมใคร แม้ "ใจสิงห์ " จะดูแผ่วลงไป เปิดโอกาสให้ "เป็ก" ไล่บี้โชว์ความแกร่ง ฝืนจนครบยก สุดท้าย "เป็ก" เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย




             สำหรับมวยรอบปูนเสือในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ ครั้งที่ 23" สาย B รอบ 8 คนสุดท้าย เป็นการชกกันระหว่าง ศิลาชัย สท.แมนนครระยอง (แดง) พิกัด 112 ปอนด์ ปะทะกับ สายนที วรวุฒิรุ่งโรจน์ (น้ำเงิน) พิกัด 112 ปอนด์ และ นิติกร สวนน้ำธารคีรี (แดง) พิกัด 112 ปอนด์ ปะทะกับ ยอดนที ผดุงชัยมวยไทยยิม (น้ำเงิน) พิกัด 112 ปอนด์




             โดยช่อง 7 HD ทำการถ่ายทอดสด การแข่งขันให้แฟนมวยคนไทยเข้ารับชมและเชียร์กันได้ที่เวทีมวยช่อง 7 HD เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป

7
ครอบครัวพร้อมหน้าทำบุญวันสงกรานต์




              คุณเอ๋-นนทกานต์ ทัพพะรังสี อึง ต้อนรับปีใหม่ไทยด้วยการไปทำบุญและไหว้เคารพบรรพบุรุษอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม งามอย่างไทยด้วยเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าฝ้ายเชียงใหม่ ระบายอากาศได้ดี ถึงแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว ก็ยังคงสดชื่นมีพลัง เพราะมีตัวช่วยดี ๆ อย่างน้ำหอมสำหรับบ้าน เมซอง แบร์เช่ ปารีส (Maison Berger Paris) กลิ่น Aroma Respire ที่อุดมไปด้วยเอสเซนเชียลออยล์เข้มข้นจากยูคาลิปตัส เปปเปอร์มินต์ และใบไธม์ ผสมผสานกับเมนทอล และกลิ่นหอมของเข็มสน ให้กลิ่นหอมเย็นสดชื่น ใช้งานร่วมกับตะเกียงน้ำหอม และก้านกระจายความหอม ขอร่วมอนุโมทนากับคุณเอ๋และครอบครัวในครั้งนี้ด้วยค่ะ

8
ประชุมใหญ่พรรค “ไทยสมาร์ท” คึกคัก ประกาศจุดยืน คนไทยต้อง “สมาร์ท”




          “เกียรติภูมิ สิริพันธุ์” หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท ประกาศจุดยืน แนวคิดปลดหนี้ มีรายได้ หายจน คนไทย “สมาร์ท” นำสมาร์ทเทคโนโลยี นวัตกรรม ให้ประชาชนสร้างรายได้ แนะปลูกฝังค่านิยมใหม่ หารายได้เข้าประเทศ พร้อมมุ่งมั่นลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศ




             วันที่ 21 เมษายน 2567 ณ โรงแรมศรีอู่ทอง แกรนด์ จ.สุพรรณบุรี พรรคพรรคไทยสมาร์ท จัดประชุมใหญ่ โดยมีแกนนำพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง พร้อมด้วยสมาชิกพรรคกว่า 500 คน โดยในการประชุมครั้งนี้ พรรคไทยสมาร์ท ประกาศจุดยืนด้วยแนวคิดปลดหนี้ มีรายได้ หายจน คนไทย “สมาร์ท” พร้อมนำนวัตกรรม สมาร์ทเทคโนโลยี ช่วยสร้างรายได้ให้ ปชช. แทนการกู้เงินเป็นหนี้ และปลูกฝังค่านิยมใหม่ที่ทำให้คนไทยมีศักยภาพสร้างรายได้ด้วยตนเอง มากกว่าการรับแจกเงินหรือไปกู้เงิน ซึ่งจะช่วยให้ประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืน และสามารถก้าวไปสู่ความเป็นประเทศในกลุ่มโลกที่ 1 คือ ประเทศพัฒนาแล้ว และเป็นผู้นำในภูมิภาค

           นายเกียรติภูมิ ระบุว่าพรรคไทยสมาร์ท พร้อมที่เดินหน้าทำงานการเมืองอย่างเต็มที่ โดยไม่ทะเลาะกับใคร และยังเชื่อว่าสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันและในอนาคต มีเสถียรภาพที่ไม่แน่นอน พรรคไทยสมาร์ท เราก็เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา เพื่อนำเสนอบุคลากรที่ดีมีคุณภาพ รวมทั้งนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหา และพัฒนาประเทศ หากมีสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนแปลง พรรคพร้อมลงสนามเลือกตั้งทันที

#ไทยสมาร์ท #พรรคไทยสมาร์ท #ประชุมพรรค #เกียรติภูมิ


























9
ไร้สังกัด / ดิสนีย์
« on: April 20, 2024, 09:56:39 PM »
ไอคอนสยาม ร่วมกับ Hong Kong Disneyland Resort สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ
จัดงาน "Journey to Magic! เช็คอินดินเเดนมหัศจรรย์" ครั้งแรกในประเทศไทย!
พบ “Duffy” และ “LinaBell” คาแรคเตอร์แสนน่ารักจากแก๊งค์ Duffy and Friends
พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษช็อปครบ 35,000 บาท แลกรับบัตรเข้าสวนสนุก Hong Kong Disneyland


ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท จัดงาน "Journey to Magic! เช็คอินดินเเดนมหัศจรรย์" ตั้งเเต่ 19 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม พบกับการเดินทางสุดมหัศจรรย์ มุ่งสู่ปราสาทจำลอง “คาสเซิล ออฟ เมจิคอล ดรีมส์” (Castle of Magical Dreams) สุดยิ่งใหญ่ และ Duffy and Friends Picnic Bus สุดน่ารักที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของมิตรภาพ ไปจนถึงจุดถ่ายภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก เวิลด์ ออฟ โฟรเซ่น พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษด้วยอีเวนต์สุดพิเศษแบบที่ไม่มีใครเหมือน ครั้งแรกในประเทศไทย! ชวนแฟนคลับทุกคนพบกับ Duffy (ดัฟฟี่) และ LinaBell (ลินาเบลล์) คาแรคเตอร์สุดฮิตจากแก๊งค์ Duffy and Friends แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในประเทศไทย ในวันที่ 19 และ 20 เมษายน 2567 เพื่อพบกับแฟนคลับชาวไทยและสร้างความทรงจำอันแสนอบอุ่น ตอกย้ำความเป็น Global Destination หมุดหมายแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก โดยจัดพิธีเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม โดยศิลปินชื่อดัง เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์ มาร่วมพูดคุยถึงอีเวนต์สุดพิเศษนี้




นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นอีกความร่วมมือครั้งสำคัญที่สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย ระหว่าง ไอคอนสยาม และ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท ร่วมเปิดประสบการณ์ ในงาน “Journey to Magic! เช็คอินดินเเดนมหัศจรรย์" โดยไอคอนสยามได้เตรียมเนรมิตพื้นที่เจริญนคร ฮอลล์ ชวนทุกคนร่วมออกเดินทางครั้งสำคัญสุดมหัศจรรย์ด้วยกันที่จุดถ่ายภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก เวิลด์ ออฟ โฟรเซ่น ที่ทุกคนจะได้พบกับน้ำพุแห่งมิตรภาพจำลองแห่งเมืองเอเรนเดลล์ พร้อมทั้งอันนา เอลซ่าและ โอลาฟที่รอต้อนรับทุกคนอยู่ ต่อด้วยร่วมปิคนิกฤดูใบไม้ผลิกับ Duffy and Friends ในรถ Duffy and Friends Picnic Bus สุดน่ารัก พร้อมผองเพื่อนตุ๊กตา Duffy and Friends ภายในรถ แล้วชม Duffy and Friends ในเสื้อผ้าชุดใหม่ล่าสุดประจำฤดูใบไม้ผลิที่ทุกคนรอคอย แล้วตื่นตาตื่นใจกับ “คาสเซิล ออฟ เมจิคอล ดรีมส์” (Castle of Magical Dreams) ปราสาทจำลองอันสง่างามของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ที่รอคุณอยู่ที่เจริญนคร ฮอลล์ จุดประกายแห่งจินตนาการ เป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญ ความหวัง และความเป็นไปได้ คาสเซิล ออฟ เมจิคอล ดรีมส์ คือ สัญลักษณ์สุดฮอตของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ที่ทุกคนห้ามพลาด




เพื่อต้อนรับ Duffy (ดัฟฟี่) และ LinaBell (ลินาเบลล์) และผองเพื่อน ไอคอนสยาม ได้จัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ Journey to Magic ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม – 16 มิถุนายน 2567 สำหรับสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp ช็อปครบ 35,000 บาทขึ้นไป แลกรับบัตรเข้าสวนสนุก Hong Kong Disneyland ประเภท 1 วัน จำนวน 1 ใบ มูลค่ารางวัลละ 4,100 บาท (จำกัดการแลกรับสิทธิ์ สูงสุด 2 ใบ / สมาชิก / ตลอดรายการ, จำกัด 40 รางวัลตลอดรายการ) สำหรับการเข้าใช้บริการระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2567 เท่านั้น และช็อปครบ 350,000 บาทขึ้นไป รับแพ็คเกจที่พัก และบัตรเข้าสวนสนุก ที่ Hong Kong Disneyland มูลค่ารางวัลละ 43,600 บาท จำกัดจำนวนรวม 8 รางวัลตลอดรายการ ประกอบด้วย ที่พัก 1 คืน Standard Room ที่ Disney Explorer’ s Lodge,  Disneyland Hong Kong พร้อมบัตรเข้าสวนสนุก Hong Kong Disneyland แบบ 2 วัน จำนวน 4 ใบ (จำกัดการแลกรับสิทธิ์ สูงสุด 1 สิทธิ์ / สมาชิก / ตลอดรายการ, จำกัดจำนวน 8 รางวัลตลอดรายการ) สำหรับการเข้าใช้บริการระหว่างเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2567 โดยไม่สามารถใช้ได้ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2567, 1-6 และ 11-13 ตุลาคม 2567 และวันที่ 21-31 ธันวาคม 2567 ของรางวัลมีจำนวนจำกัด สงวนสิทธิ์ให้กับผู้ที่มีเงื่อนไขครบตามกำหนดก่อน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ณ จุดแลกของสมนาคุณ เคาน์เตอร์ Information ไอคอนสยาม




นอกจากนี้ ไอคอนสยามยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ONESIAM Journey to Magic: Top Spender 2024 สำหรับสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp เมื่อช้อปสินค้า Disney โดยสะสมยอดใช้จ่ายด้วยตนเองผ่าน Snap & Collect สูงสุด 3 ท่าน ที่เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 และที่ Event Space ชั้น M, ไอซีเอส Lifestyle Complex ตรงข้ามไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 รับของรางวัลพิเศษสุด Exclusive บินตรงจากฮ่องกง อันดับที่1 รับตุ๊กตา LinaBell – Size L จำนวน 1 ตัว มูลค่า 12,000 บาท อันดับที่ 2 รับตุ๊กตา StellaLou– Size M จำนวน 1 ตัว มูลค่า 4,300 บาท และอันดับที่3 รับตุ๊กตา Duffy –  Size S จำนวน 1 ตัว มูลค่า 1,700 บาท




ห้ามพลาด! กับงาน “Journey to Magic! เช็คอินดินแดนมหัศจรรย์” ในงานครั้งนี้ Duffy และ LinaBell พร้อมมาเพื่อเซอร์ไพรส์แฟนๆ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเชิญชวนทุกคนมาร่วมแชร์และรังสรรค์ช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นด้วยกัน และสนุกไปกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย ใน ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.1338 และ Facebook: ICONSIAM






10
ไอคอนสยาม ร่วมกับ Hong Kong Disneyland Resort สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ
จัดงาน "Journey to Magic! เช็คอินดินเเดนมหัศจรรย์" ครั้งแรกในประเทศไทย!
พบ “Duffy” และ “LinaBell” คาแรคเตอร์แสนน่ารักจากแก๊งค์ Duffy and Friends
พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษช็อปครบ 35,000 บาท แลกรับบัตรเข้าสวนสนุก Hong Kong Disneyland


ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท จัดงาน "Journey to Magic! เช็คอินดินเเดนมหัศจรรย์" ตั้งเเต่ 19 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม พบกับการเดินทางสุดมหัศจรรย์ มุ่งสู่ปราสาทจำลอง “คาสเซิล ออฟ เมจิคอล ดรีมส์” (Castle of Magical Dreams) สุดยิ่งใหญ่ และ Duffy and Friends Picnic Bus สุดน่ารักที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของมิตรภาพ ไปจนถึงจุดถ่ายภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก เวิลด์ ออฟ โฟรเซ่น พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษด้วยอีเวนต์สุดพิเศษแบบที่ไม่มีใครเหมือน ครั้งแรกในประเทศไทย! ชวนแฟนคลับทุกคนพบกับ Duffy (ดัฟฟี่) และ LinaBell (ลินาเบลล์) คาแรคเตอร์สุดฮิตจากแก๊งค์ Duffy and Friends แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในประเทศไทย ในวันที่ 19 และ 20 เมษายน 2567 เพื่อพบกับแฟนคลับชาวไทยและสร้างความทรงจำอันแสนอบอุ่น ตอกย้ำความเป็น Global Destination หมุดหมายแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก โดยจัดพิธีเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม โดยศิลปินชื่อดัง เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์ มาร่วมพูดคุยถึงอีเวนต์สุดพิเศษนี้




นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นอีกความร่วมมือครั้งสำคัญที่สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย ระหว่าง ไอคอนสยาม และ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท ร่วมเปิดประสบการณ์ ในงาน “Journey to Magic! เช็คอินดินเเดนมหัศจรรย์" โดยไอคอนสยามได้เตรียมเนรมิตพื้นที่เจริญนคร ฮอลล์ ชวนทุกคนร่วมออกเดินทางครั้งสำคัญสุดมหัศจรรย์ด้วยกันที่จุดถ่ายภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก เวิลด์ ออฟ โฟรเซ่น ที่ทุกคนจะได้พบกับน้ำพุแห่งมิตรภาพจำลองแห่งเมืองเอเรนเดลล์ พร้อมทั้งอันนา เอลซ่าและ โอลาฟที่รอต้อนรับทุกคนอยู่ ต่อด้วยร่วมปิคนิกฤดูใบไม้ผลิกับ Duffy and Friends ในรถ Duffy and Friends Picnic Bus สุดน่ารัก พร้อมผองเพื่อนตุ๊กตา Duffy and Friends ภายในรถ แล้วชม Duffy and Friends ในเสื้อผ้าชุดใหม่ล่าสุดประจำฤดูใบไม้ผลิที่ทุกคนรอคอย แล้วตื่นตาตื่นใจกับ “คาสเซิล ออฟ เมจิคอล ดรีมส์” (Castle of Magical Dreams) ปราสาทจำลองอันสง่างามของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ที่รอคุณอยู่ที่เจริญนคร ฮอลล์ จุดประกายแห่งจินตนาการ เป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญ ความหวัง และความเป็นไปได้ คาสเซิล ออฟ เมจิคอล ดรีมส์ คือ สัญลักษณ์สุดฮอตของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ที่ทุกคนห้ามพลาด




เพื่อต้อนรับ Duffy (ดัฟฟี่) และ LinaBell (ลินาเบลล์) และผองเพื่อน ไอคอนสยาม ได้จัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ Journey to Magic ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม – 16 มิถุนายน 2567 สำหรับสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp ช็อปครบ 35,000 บาทขึ้นไป แลกรับบัตรเข้าสวนสนุก Hong Kong Disneyland ประเภท 1 วัน จำนวน 1 ใบ มูลค่ารางวัลละ 4,100 บาท (จำกัดการแลกรับสิทธิ์ สูงสุด 2 ใบ / สมาชิก / ตลอดรายการ, จำกัด 40 รางวัลตลอดรายการ) สำหรับการเข้าใช้บริการระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2567 เท่านั้น และช็อปครบ 350,000 บาทขึ้นไป รับแพ็คเกจที่พัก และบัตรเข้าสวนสนุก ที่ Hong Kong Disneyland มูลค่ารางวัลละ 43,600 บาท จำกัดจำนวนรวม 8 รางวัลตลอดรายการ ประกอบด้วย ที่พัก 1 คืน Standard Room ที่ Disney Explorer’ s Lodge,  Disneyland Hong Kong พร้อมบัตรเข้าสวนสนุก Hong Kong Disneyland แบบ 2 วัน จำนวน 4 ใบ (จำกัดการแลกรับสิทธิ์ สูงสุด 1 สิทธิ์ / สมาชิก / ตลอดรายการ, จำกัดจำนวน 8 รางวัลตลอดรายการ) สำหรับการเข้าใช้บริการระหว่างเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2567 โดยไม่สามารถใช้ได้ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2567, 1-6 และ 11-13 ตุลาคม 2567 และวันที่ 21-31 ธันวาคม 2567 ของรางวัลมีจำนวนจำกัด สงวนสิทธิ์ให้กับผู้ที่มีเงื่อนไขครบตามกำหนดก่อน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ณ จุดแลกของสมนาคุณ เคาน์เตอร์ Information ไอคอนสยาม




นอกจากนี้ ไอคอนสยามยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ONESIAM Journey to Magic: Top Spender 2024 สำหรับสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp เมื่อช้อปสินค้า Disney โดยสะสมยอดใช้จ่ายด้วยตนเองผ่าน Snap & Collect สูงสุด 3 ท่าน ที่เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 และที่ Event Space ชั้น M, ไอซีเอส Lifestyle Complex ตรงข้ามไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 รับของรางวัลพิเศษสุด Exclusive บินตรงจากฮ่องกง อันดับที่1 รับตุ๊กตา LinaBell – Size L จำนวน 1 ตัว มูลค่า 12,000 บาท อันดับที่ 2 รับตุ๊กตา StellaLou– Size M จำนวน 1 ตัว มูลค่า 4,300 บาท และอันดับที่3 รับตุ๊กตา Duffy –  Size S จำนวน 1 ตัว มูลค่า 1,700 บาท




ห้ามพลาด! กับงาน “Journey to Magic! เช็คอินดินแดนมหัศจรรย์” ในงานครั้งนี้ Duffy และ LinaBell พร้อมมาเพื่อเซอร์ไพรส์แฟนๆ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเชิญชวนทุกคนมาร่วมแชร์และรังสรรค์ช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นด้วยกัน และสนุกไปกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย ใน ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.1338 และ Facebook: ICONSIAM






11
ศิลปินวัยรุ่นตัวท็อป ตบเท้าร่วมงาน ! ฟรีคอนเสิร์ตใหญ่เล่นน้ำกลางเมือง
“FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran” โดย FWD ประกันชีวิต
ฉลองวันไหลสงกรานต์ครั้งแรกที่กรุงเทพฯ สร้างความสุข ระเบิดความมันส์ และเปิดเวทีให้น้องๆ School Bands ปล่อยพลังโชว์ความสามารถทางดนตรี ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2567
 ณ  ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์





               ทัพศิลปินเบอร์ต้นของประเทศ Palmy TATTOO Color,  POLYCAT , SARAH SALORA, ร่วมด้วยศิลปิน วัยรุ่นตัวท็อป  อาทิ Rooftop, Slapkiss, Chili Fish Cigarettes Summer George, Sauce, LYKN, Perses, Atlas, URBOY TJ และ Tillybird  AGAIN, BAMM, NaNon, 4EVE, PSYCHIC FEVER, Proxie มาสร้างความสุข ระเบิดความมันส์ และเปิดเวทีให้น้องๆ School Bands ปล่อยพลังโชว์ความสามารถทางดนตรีพร้อมชวนทุกคนร่วมเล่นน้ำ เติมความสุข สนุกกับการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ กับกิจกรรมตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 19-21 เมษายน 2567 นี้ ณ  ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดย FWD ประกันชีวิต จัดฟรีคอนเสิร์ตใหญ่พร้อมสถานที่ให้เล่นน้ำกลางเมือง “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran” ฉลองวันไหลสงกรานต์ครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ควบคู่กับการสร้างการรับรู้แบรนด์ ผ่านการใช้ กลยุทธ์ Brand Experience สร้างการจดจำแบรนด์ ผ่านประสาทสัมผัสและการมีประสบการณ์ร่วม เพื่อให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจและไลฟ์สไตล์ของผู้คน มุ่งเจาะกลุ่ม Young Gen




               หลังประสบความสำเร็จกับการจัดงานฟรีคอนเสิร์ตทั้ง 2 ครั้ง เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม และตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 6,500 คน จากทั้งสองงานที่จัดไป FWD ประกันชีวิต ยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ผ่านการใช้กลยุทธ์ Brand Experience โดยใช้ Music Experience เป็นสื่อกลางในการคอนเน็กกลุ่ม Young Gen ที่ชื่นชอบดนตรีได้มารวมตัวกัน  โดย FWD ประกันชีวิต ได้ทำการสำรวจผู้บริโภค จากการวัดผลโดย Blackbox Research บริษัทชั้นนำด้านงานวิจัยและสำรวจข้อมูลทางการตลาดจากประเทศสิงคโปร์ พบว่าสามารถผลักดัน Brand Performance ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ โดยผลสำรวจด้าน Brand Awareness เพิ่มขึ้น 5% จากการจัด  ฟรีคอนเสิร์ตครั้งที่ 2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน”

               “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran” มีแนวคิดการจัดงานที่ถูกพัฒนาต่อยอดจาก Brand Campaign ในปีนี้คือ ชีวิตคิดแล้วต้องใช้ โดย FWD ประกันชีวิต อยากให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตให้เต็มที่ โดยเฉพาะความสนุกระดับประเทศที่เป็นสีสันของหน้าร้อนในประเทศไทยกับเทศกาลมหาสงกรานต์ 2567 ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานวันไหลครั้งแรกในกรุงเทพฯ โดยการจัดงานครั้งนี้ยังคงคอนเซ็ปท์ในรูปแบบของฟรีคอนเสิร์ตใหญ่กลางเมืองที่จัดต่อเนื่อง 3 วันเต็ม และเพิ่มเติมด้วยการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ร่วม Celebrate living ด้วยกันมากขึ้น ควบคู่ไปกับการรับรู้ สัมผัส และมีประสบการณ์กับแบรนด์ FWD ประกันชีวิต นอกจากนี้ FWD ประกันชีวิต ยังเปิดโอกาสสร้างพื้นที่เปิดเวทีให้น้องๆ School Bands ได้แสดงความสามารถด้านดนตรีบนพื้นที่เดียวกับศิลปินชั้นนำ อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งจุด Check-in ของการเล่นสงกรานต์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด”




               กิจกรรม “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran” จัดขึ้นทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-21 เมษายน 2567  บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ลงทะเบียนรับสิทธิ์หน้างาน เริ่มตั้งแต่เวลา 13:01 น. และคอนเสิร์ตเริ่มเวลา 14:00 น.เป็นต้นไป จำนวนจำกัด 800 ท่าน / วัน (ลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้างานวันต่อวันเท่านั้น) เปิดให้เข้าพื้นที่ร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 12:00 น.

               ภายในงานพบกับ DJ P-U ดีเจชื่อดังจาก EFM94 ที่จะมาร่วมเปิดแผ่นสร้างสีสันตลอด 3 วันเต็ม และเตรียมพบกับศิลปินนักร้องชื่อดัง ได้แก่

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567   พบกับ AGAIN, BAMM, NaNon, 4EVE, PSYCHIC FEVER, Proxie และ Palmy

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567   พบกับ   Cigarettes Summer George, SARAH SALORA, Rooftop, Slapkiss, TATTOO Color และ POLYCAT

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567   พบกับ  Chili Fish Sauce, LYKN, Perses, Atlas, URBOY TJ และ Tillybird











12
“ศุภมาส” เปิดนิทรรศการ ณ “Thailand Pavilion” โชว์ผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์คิดค้น และนวัตกรรมไทยสู่สายตาโลก ในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส


เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในการเปิดนิทรรศการ “Thailand Pavilion” ในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) นายจิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น น.ส.อุศณา พีรานนท์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา พร้อมด้วย ผู้บริหารของกระทรวง อว. ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้ทรงคุณวุฒิ นักประดิษฐ์ และนักวิจัยจาก 37 หน่วยงาน เข้าร่วมในพิธีเปิด ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส


นางสาวศุภมาส กล่าวว่า  การส่งเสริมสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมสู่เวทีระดับนานาชาติ เปรียบเสมือนกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนศักยภาพของนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย ผ่านเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยี และประสบการณ์อันล้ำค่ากับนักประดิษฐ์และนักวิจัยจากทั่วทุกมุมโลก การมีส่วนร่วมในเวทีระดับสากลนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการเผยแพร่ผลงานอันทรงคุณค่า แสดงศักยภาพในการประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยต่อสายตาชาวโลก แต่ยังเป็นการเปิดประตูสู่ความร่วมมือด้านการวิจัยและนวัตกรรมระหว่างประเทศ ผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นสู่บทบาทผู้นำด้านการวิจัยและนวัตกรรมบนเวทีระดับโลกอย่างสง่างาม ซึ่งงานในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการยกระดับสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมไทยสู่ระดับสากล อว. มุ่งมั่นส่งเสริมและสนับสนุนให้นักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทย นำผลผลิตจากงานวิจัยและผลงานประดิษฐ์คิดค้น ไปเผยแพร่ศักยภาพบนเวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับสากล เพื่อมุ่งเป้าสู่การยอมรับในระดับนานาชาติ


สำหรับ นิทรรศการ “Thailand Pavilion” เป็นการนำเสนอผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์คิดค้น และนวัตกรรมไทย เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงภายในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” จำนวน 94 ผลงาน จาก 37 หน่วยงานทั้งในระดับเยาวชน และนักวิจัย นักประดิษฐ์ จากสถาบันการศึกษา หน่วยงานรัฐ ภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ซึ่งการจัดงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 21 เมษายน 2567 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส โดยภายในงานฯ มีผลงานเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงนิทรรศการกว่า 1,000 ผลงาน จากนานาประเทศกว่า 40 ประเทศ






13
เปลี่ยนสีสันให้โลกสวยได้ทุกวันกับฟิลเตอร์เลนส์ 4 สีจาก Glassiq ในคอลเลคชั่นใหม่ “Glassiq x BINKO Sky Diary Collection”


“Glassiq” (กลาสสิค) สตาร์ทอัพแว่นตาเจ้าแรกของไทยเพื่อไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เปิดตัวฟิลเตอร์เลนส์ 4 สีสุดสดใสในคอลเลคชั่นใหม่ “Glassiq x BINKO Sky Diary Collection” ถ่ายทอดสีสันของท้องฟ้าในหลากหลายช่วงเวลา ให้คุณสนุกกับการเปลี่ยนบรรยากาศทุกวันได้ง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนสีเลนส์ พร้อมมิกซ์แอนด์แมทช์กับกรอบแว่นรุ่นไหนก็ได้ในร้าน




Glassiq x BINKO คอลเลคชั่น “Sky Diary” เป็นเลนส์กันแดดคอลเลคชั่นพิเศษที่ได้ “บิ๊ง–ภาพฟ้า พุทธรักษา” หรือ “BINKO” นักวาดภาพประกอบและ Brand Ambassador ของ Leica ประเทศไทย มาร่วมออกแบบ โดยนำแรงบันดาลใจมาจากสีสันของท้องฟ้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัน ทำให้ผู้ใส่ได้เห็นโลกที่แตกต่างไปจากเดิม ความพิเศษของเลนส์ฟิลเตอร์ในคอลเลคชั่นนี้คือสีของเลนส์ที่ค่อยๆ ไล่สีไปอย่างสวยงามเสมือนกำลังสะท้อนภาพท้องฟ้าในบรรยากาศต่างๆ ช่วยให้ผู้ใส่เห็นภาพที่สวยขึ้น มองสบายตาขึ้น ประหนึ่งเปิดฟิลเตอร์ IG ในโลกความเป็นจริง มีทั้งหมด 4 สี ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติกันแดดและกัน UV ได้ 100% ได้แก่

●   “Summer Filter” เลนส์โทนสีส้มเหมือนท้องฟ้าที่สดใสในช่วงฤดูร้อน

●   “Forest Filter” เลนส์โทนสีเขียวเหมือนท้องฟ้าที่มีใบไม้และต้นไม้

●   “Ocean Filter” เลนส์โทนสีฟ้าเหมือนท้องฟ้าที่มีหาดทราย

●   “Twilight Filter” เลนส์โทนสีม่วงและสีชมพูเหมือนท้องฟ้ายามพลบค่ำ




นอกจากนี้ ฟิลเตอร์เลนส์ในคอลเลกชั่น Sky Diary Collection ยังสามารถนำไปจับคู่กับกรอบแว่นในร้าน Glassiq ได้ทุกรุ่น ให้คุณเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างสนุกสนาน โดนใจสายแฟที่ไม่ชอบความจำเจ หรือใครที่มีวิถีเน็ตไอดอล ทาง Glassiq ก็มี “Instagram Filter” สำหรับ Instagram Story ซึ่งมีโทนสีเหมือนกับการมองผ่านเลนส์ฟิลเตอร์ทั้ง 4 สีของคอลเลคชั่น ให้ได้เล่นสนุกกันด้วย ตามไปเล่นกันที่ Instagramของ Glassiq ได้เลย




(Embed VDO demo IG Filter) > Link https://goglassiq.com/h4lPhQ

สำหรับใครที่สนใจสามารถซื้อได้ทั้งที่หน้าร้าน 3 สาขา และทางออนไลน์ ราคากรอบแว่นพร้อมเลนส์ เริ่มต้น 1,990 บาท ซึ่งจะได้รับทั้งกล่องบ็อกซ์เซ็ท ถุงใส่แว่น ผ้าเช็ดแว่น และโปสการ์ด ทั้งหมดในลายพิเศษของคอลเลคชั่นนี้

● Store Location: https://goglassiq.com/d5PjlC

● Online Store: https://goglassiq.com/XeDxPs

● Line (@glassiq): https://goglassiq.com/YUXAT9

ติดตาม Glassiq ที่ Facebook , Instagram , Tiktok






14
“อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์” ดวล 4 รายการในปี 2024 ที่สิงคโปร์


19 เมษายน 2567 – สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว           

สำหรับ อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส (EFG China Ladies Professional Golfers หรือ CLPG) คิว ซีรีส์ เป็นการจัดการแข่งขันนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก โดยรายการแรกจะมีขึ้น ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคมนี้ ซึ่งสนามแห่งนี้จะเป็นสนามแข่งขันศึกไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ รายการ สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ในเดือนมิถุนายนด้วยเช่นกัน ส่วนกำหนดวันแข่งขันไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ ในสิงคโปร์อีก 3 สนามจะมีการประกาศแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป         

สำหรับ อีเอฟจี แบงก์ เอจี ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟในภูมิภาคนี้มายาวนาน โดยเป็นผู้สนับสนุน ซอค วี โกะ โปรกอล์ฟสาวชาวสิงคโปร์ และนักกอล์ฟดาวรุ่งของสิงคโปร์ผ่านโครงการต่างๆ ของทีมชาติ นอกจากนี้ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันระดับอาชีพและระดับสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อีกหลายรายการ รวมถึงรายการ อีเอฟจี สิงคโปร์ จูเนียร์ มาสเตอร์ส และอีเอฟจี ฮ่องกง โอเพ่น


ส่วนในฮ่องกง อีเอฟจีให้การสนับสนุน ทิฟฟานี ชาน ตั้งแต่ระดับเยาวชนผ่านโครงการ EFG Young Athletes Foundation จนถึงปัจจุบัน ชาน กลายเป็นนักกอล์ฟฮ่องกงคนแรกที่ผ่านเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์         

อัลเบิร์ต ซิว ประธานกรรมการบริหารธนาคารอีเอฟจี ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ LLD Sports นำการแข่งขัน อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ มาจัดที่สิงคโปร์ได้สำเร็จ ความร่วมมือครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนการพัฒนากีฬากอล์ฟหญิง ไม่เฉพาะแค่ในสิงคโปร์เท่านั้น แต่รวมถึงการพัฒนากีฬากอล์ฟหญิงทั่วทั้งภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มเวทีการแข่งขันกอล์ฟในภูมิภาคและเสริมสร้างศักยภาพนักกีฬาเพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุด เราเชื่อมั่นว่าการแข่งขัน อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว สิงคโปร์ ซีรีส์ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่และยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาและการเจริญเติบโตของกีฬากอล์ฟโดยรวมในภูมิภาคนี้ด้วย”         

ทั้งนี้การแข่งขันไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2020 เป็นเวทีรอบคัดเลือกสู่ ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเทียบได้กับเอปสัน ทัวร์ ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งให้สิทธิ์นักกอล์ฟที่ทำผลงานในท็อปเท็นผ่านเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์


สำหรับการแข่งขันไชน่าแอลพีจี คิว ซีรีส์ ในสิงคโปร์ แต่ละรายการมีเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐ แบ่งตามลำดับสำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานจบในท็อป 10 หรือเสมอ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นชายร่วมแข่งขันอีกด้วย ขณะเดียวกันการแข่งขันกอล์ฟไชน่า แอลพีจีเอ คิว ซีรีส์ สนามแรกที่สิงคโปร์ ยังถูกจัดให้เป็นรายการรอบคัดเลือกเพื่อคว้าสิทธิร่วมชิงชัยในศึก สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ในเดือนถัดไป โดยมีนักกอล์ฟร่วมชิงชัย 72 คน แข่งขันสองวันรวม 54 หลุม ซึ่งนักกอล์ฟจะต้องลงเล่น 36 หลุมในวันแรก และผู้ที่ทำผลงานในท็อป 50 จะผ่านเข้าไปเล่นรอบที่สามซึ่งเป็นรอบสุดท้าย         

หลิน โย่ว ผู้ก่อตั้ง LLD Sports เชื่อว่าการนำ ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ มาจัดที่สิงคโปร์ รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ปีที่ 2 ในเดือนมิถุนายน จะช่วยพัฒนาและยกระดับกีฬากอล์ฟในสิงคโปร์  โดยกล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า  "ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับอีเอฟจี โดยเฉพาะกับ อัลเบิร์ต ซิว เพราะเราทั้งคู่ชื่นชอบกีฬาและมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแชมป์ในสิงคโปร์ การจัดหาแพลตฟอร์มสำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น คือเป้าหมายที่ฉันอยากทำมาโดยตลอด เพื่อเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงฝีมือและยังได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า” 

"การแข่งขัน อีเอฟจี ซีแอลพีจี คิว สิงคโปร์ ซีรีส์ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำของสิงคโปร์ได้แข่งขันกับผู้เล่นระดับแถวหน้าจากจีนและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งช่วยส่งเสริมการพัฒนาและการเติบโตของพวกเขาในเกมกีฬากอล์ฟ ขณะเดียวกันจะมีการสตรีมมิ่งการแข่งขันผ่านแอปพลิเคชั่น CLPGQ Series ซึ่งโค้ชระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา สามารถติดตามผลงานของนักกอล์ฟ และมีโอกาสได้รับคัดเลือกเข้าไปเรียนและเล่นกอล์ฟในระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ซึ่งมีนักกอล์ฟจากจีนหลายคนได้รับข้อเสนอหลังจากเข้าร่วมแข่งขันในไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ ดังนั้นนักกอล์ฟเยาวชนระดับแถวหน้าของเราอย่าง ทรอย สตอร์ม, บรูซ คว่อง, แพชชั่น ซู และซิดนีย์ อึง ต่างก็มุ่งมั่นที่จะแสดงความสามารถและสร้างผลงานที่น่าประทับใจ เพื่อคว้าโอกาสสำคัญ” หลิน โย่ว กล่าวทิ้งท้าย


ข้อมูลเกี่ยวกับ อีเอฟจี อินเตอร์เนชันแนล

อีเอฟจี อินเตอร์เนชันแนล เป็นบริษัทในกลุ่มธนาคารที่ให้บริการธนบดีธนกิจระดับโลก และการบริหารสินทรัพย์เพื่อการลงทุน มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SWX Swiss Exchange ปัจจุบันมีสำนักงาน 40 แห่งทั่วโลก

15
วช. นำทัพ สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยหน่วยงานวิจัยภาครัฐ สถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา พร้อมด้วยภาคเอกชน ร่วมนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม เข้าร่วมประกวด และจัดแสดงในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva”




ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า การแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมของประเทศ ที่ร่วมประกวดและจัดแสดงในเวทีของงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่ 49 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 – 21 เมษายน 2567 ในครั้งนี้ มีผลงานจากนานาประเทศทั้งจากทวีปยุโรป เอเชียและอเมริกา เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงนิทรรศการมากกว่า 1,000 ผลงาน จากกว่า 40 ประเทศ  นับเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยในการได้แลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีและประสบการณ์กับนักประดิษฐ์และนักวิจัยจากนานาประเทศและได้เผยแพร่ผลงาน รวมถึงได้แสดงความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสายตาชาวโลกในปีนี้ วช. ได้สนับสนุนหน่วยงานเครือข่าย ด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน จาก 37 หน่วยงาน มาร่วมนำเสนอ จำนวน 94 ผลงาน วช. มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ศักยภาพของนักประดิษฐ์นักวิจัยไทย ณ เวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติครั้งนี้ จะเป็นอีกจุดเริ่มต้นสำคัญของการยกระดับให้งานวิจัยและผลงานประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล




หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วยสถาบันการศึกษา ที่มาร่วมนำเสนอผลงานทั้ง 37 แห่ง ประกอบด้วย
-จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
-มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
-มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
-มหาวิทยาลัยขอนแก่น
-มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
-มหาวิทยาลัยนเรศวร
-มหาวิทยาลัยทักษิณ
-มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี -มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี -มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
-มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
-ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์





-โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
-โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง
-โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี
-โรงเรียน พนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
-โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา





-สํานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
-สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
-กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
-การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
-การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
-การไฟฟ้านครหลวง





-สมาคมกีฬาเครื่องบินจําลองและวิทยุบังคับ
-บริษัท อินโน ไวเทิลเทค จํากัด
-บริษัท ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซีพีเอฟ จํากัด
-บริษัท ไบโอ-อัพ จํากัด
-บริษัท เวคิน (ประเทศไทย) จํากัด
-บริษัท ดอกบัวคู่ จํากัด
-บริษัท เทพประทานสมุนไพร จํากัด
-บริษัท ยูไนเต็ต แคร์ เซอร์วิส จํากัด
-บริษัท 7 ดราก้อน อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จํากัด
-บริษัท เอพี 2022 จํากัด
-บริษัท เฮลท์ อินโนวิชั่น จํากัด





วช. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้แสดงศักยภาพของคนไทยที่มีความสามารถในด้านการวิจัยและการประดิษฐ์คิดค้นที่ไม่แพ้ชาติใดในเวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาตินี้และเป็นจุดเริ่มต้นของการยกระดับให้ผลผลิตจากงานวิจัยและผลงานประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล










Pages: [1] 2 3 ... 2254