enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: happy on January 19, 2020, 07:07:23 PM

Title: ไบเทค ฉลองทศวรรษใหม่ด้วยงานวิ่งเพื่อการกุศลสุดยิ่งใหญ่กับ “ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน”
Post by: happy on January 19, 2020, 07:07:23 PM
ไบเทค ฉลองทศวรรษใหม่ด้วยงานวิ่งเพื่อการกุศลสุดยิ่งใหญ่
กับ “ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน” The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก

ร่วมสร้างเสริมสุขภาพดีให้คนไทย บนเส้นทางถนนเทพรัตน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

ดร.ประสาน ภิรัช บุรี (กลาง)  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย คุณประพีร์ บุรี (ที่ 2 จากซ้าย)  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน คุณปนิษฐา บุรี (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค คุณวุธิชัย ทรัพย์เพิ่มพงศ์  (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะเบ๊าท์ฟู้ด จำกัด และ คุณปิติภัทร บุรี  กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี (ซ้าย)  ร่วมเปิดการแข่งขันวิ่ง “ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2020” The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก  ครั้งที่ 8

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดทศวรรษใหม่ 2563 กับกิจกรรมดีๆ เติมความสดใสให้กายใจกับงานวิ่งการกุศลสุดยิ่งใหญ่บนถนนเทพรัตน (บางนา – ตราด) “ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน” The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563  ออกสตาร์ต ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  โดยงานนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 พร้อมนักวิ่งตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 6,000 คน

ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า “ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน ในปีนี้มีความพิเศษเพิ่มขึ้น โดยจากปีที่ผ่านมาที่เราได้เปิดโอกาสให้ผู้พิการทางสายตาและไกด์รันเนอร์เข้าร่วมการแข่งขันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายซึ่งได้สร้างสีสันให้กิจกรรมเป็นอย่างมาก  และปีนี้เรายังได้เชิญชวนนักวิ่งผู้พิการทางกายและผู้ใช้รถเข็นเข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย  อันเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจที่ไบเทคอยากมอบความสุขและอยากเห็นคนไทยทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดในด้านสภาพทางกายภาพเข้าร่วมกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย”

นอกจากการจัดเตรียมสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อให้การวิ่งเต็มไปด้วยความราบรื่นแล้ว ด้วยคำนึงถึงความสำคัญของการรักสิ่งแวดล้อม และตอบสนองนโยบายภาครัฐในเรื่องนี้ ไบเทคจึงเลือกใช้ “ถุงกระดาษ” บรรจุเสื้อและอุปกรณ์การวิ่งแจกให้แก่นักวิ่งอีกด้วย



“ไบเทคมีความยินดีที่กิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับที่ดีและจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่แปดในปีนี้ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเห็นความสำคัญในการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอย่างเช่นการวิ่ง  ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนทั้งด้านร่างกายและจิตใจ  และช่วยเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัวแล้ว  นักวิ่งที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ยังได้ร่วมทำบุญและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมไปพร้อมกัน เพราะรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้แก่องค์กรการกุศลต่าง ๆ อาทิ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก มูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ฯลฯ เพื่อเป็นการแบ่งปันความรักและมอบสิ่งที่ดีคืนสู่สังคม อันเป็นปณิธานที่ไบเทคยึดมั่นเสมอมา” คุณปนิษฐา กล่าวสรุป

นอกจากนี้ ไบเทคยังเตรียมความพร้อมในด้านสถานที่จัดงาน ทั้งในส่วนของพื้นที่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้แก่นักวิ่ง เพื่อทำให้งานครั้งนี้สมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่จอดรถ รถสุขาเคลื่อนที่ อาหาร น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ ผลไม้ รวมถึงรถพยาบาล อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในการบริหารจัดการด้านการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักวิ่งทุกคน ให้ปลอดภัยตลอดเส้นทางการวิ่ง







สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็นสามประเภท คือ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1  กม. มินิมาราธอน 10 กม. และไมโครมาราธอน 5 กม. บนเส้นทางวิ่งบริเวณช่องทางด่วนฝั่งขาออกถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ไปจนถึงบุญถาวร โดยผู้ชนะการแข่งขันประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ทั้งชายและหญิง ได้แก่ คุณ ระเบียง  รังเย นักวิ่งสาวชาวไทยที่ทำเวลาได้ 1 ชม. 29 นาที 51 วินาที  ส่วนฝ่ายชาย มร. เดวิด คิเบ็ธ (Mr. David Kibet) นักวิ่งหนุ่มสัญชาติเคนยาที่ทำเวลาได้ 1 ชม. 9 นาที 5 วินาที ได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

นอกจากนี้  นักวิ่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุดอันดับ 1 – 3 ของระยะทาง 21.1 กม. ได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัล 7,000 บาท 5,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ นักวิ่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 1 – 3 อันดับของระยะทาง 10 กม. รับโล่รางวัลพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท 4,000 บาท และ 3,000 บาทตามลำดับ และนักวิ่งที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยทุกท่านยังได้รับเหรียญรางวัลเพื่อเป็นที่ระลึกในการร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล “ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน” The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก กับศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ในครั้งนี้อีกด้วย