Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - noosuu

Pages: 1 ... 4 5 [6] 7 8
76
        ขั้นตอนที่ 1 รู้จักตนเอง ขั้นตอนแรกนี้เป็นการค้นหาสิ่งที่เป็นอยู่จริงในชีวิตโดยดูจาก "วงล้อชีวิต" ซึ่งตัวเราต้องเป็นคนสร้างขึ้นมาเอง เริ่มจาก วาดวงกลม 1 วงแล้วลากเส้น 8 เส้นออกไปจากจุดศูนย์กลางให้ได้สัดส่วนเท่าๆกัน (ลักษณะเหมือนการตัดแบ่งขนมเค้ก) กำหนดเส้นแต่ละเส้นนั้นแทนเรื่องต่างๆในชีวิตต่อไปนี้ สุขภาพ เงิน ความสนุก เพื่อนและครอบครัว ความรัก อาชีพ การพัฒนาตนเอง สิ่งแวดล้อมทางจิตใจ จากนั้นก็ให้จุดตำแหน่งความพอใจลงบนเส้นนั้นๆ โดยจุดศูนย์กลางของวงกลมคือ ความพอใจเป็น 0 ค่อยๆไกลออกไปจนถึงเส้นรอบวงซึ่งมีค่าสูงสุดเป็น 10 เมื่อได้ตำแหน่งครบหมดแล้วก็ลากแต่ละจุดต่อเนื่องกัน ทีนี้เราก็จะเห็นว่าชีวิตเรานั้นมีเรื่องใดสมดุลและมีเรื่องใดบ้างที่เราต้องเปลี่ยนแปลง

           ขั้นตอนที่ 2 ค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ เรามักปล่อยให้ชีวิตสร้างอะไรๆขึ้นมาเองแทนที่จะสร้างอะไรๆให้ชีวิต นั่นเป็นเพราะเราไม่ได้นึกถึงสิ่งที่เราต้องการในชีวิตอย่างจริงจัง สิ่งที่ต้องการที่ว่านี้จะเป็นอะไรก็ได้ที่เราชอบหลงใหลและทำมันได้ดี ดีในที่นี้เราไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะปัจจัยต่างๆในชีวิตของแต่ละคนนั้นต่างกัน ในขึ้นตอนนี้เพียงแต่หาสิ่งสิ่งนั้นในตคัวเองให้เจอก่อนก็พอ

           ขั้นตอนที่ 3 กำจัดข้อด้อยในตัวเอง เมื่อรู้ข้อดีในตัวเองแล้วก็ต้องรู้ข้อด้อยและกำจัดมันเสีย ขั้นตอนนี้ยากสักหน่อยเพราะนอกจากจะต้องจริงใจที่จะยอมรับข้อเสียของตัวเองแล้วยังต้องจริงจังที่จะแก้ไขมันด้วย เพื่อให้สัมฤทธิ์ผล แนะนำให้บันทึกลงในไดอารี่เหมือนเป็นโปรเจ๊กต์หนึ่งที่ต้องจัดการให้เสร็จตามกำหนดและเป้าหมายที่วางไว้

           ขั้นตอนที่ 4 ทิ้งความกลัวไว้เบื้องหลัง หลายคนยอมรับว่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะไม่มั่นใจว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง และที่สำคัญรู้สึกโดดเดี่ยวเหมือนต่อสู้อยู่คนเดียวตามลำพัง ขั้นตอนนี้แนะนำให้หากำลังใจสนับสนุน อาจเป็นเพื่อนหรือคนในครอบครัวก็ได้ ทั้งนี้คนคนนั้นจะต้องประสบความสำเร็จในเรื่องที่เรากำลังจะเปลี่ยนแปลง

           ขั้นตอนที่ 5 ลงมือปฎิบัติในสิ่งที่ต้องการ เมื่อรู้แล้วว่าตนเองต้องการอะไรก็ถึงเวลาที่ต้องลงมือทำเสียที เริ่มจากตัดรูปภาพหรือถ้อยคำจากหนังสือที่สื่อถึงสิ่งที่เราต้องการจะเป็นหรือเปลี่ยนแปลง เลือกให้ขนาดใหญ่หน่อยมาติดไว้บนผนังให้เห็นชัดๆ เพื่อย้ำเตือนและเป็นแรงบันดาลใจ จากนั้นหาวันว่างเดือนละ 2-3 วัน เพื่อ ทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมายของเรา

           ขั้นตอนที่ 6 บริหารอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดสรรเวลาให้ถูกต้องเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการจะเปลี่ยนชีวิตตัวเองใหม่เพราะต้องมีเวลาที่จะเปลี่ยนแปลง มีกฎเกี่ยวกับการบริหารเวลาในชีวิตอยู่ข้อหนึ่งคือ "กฎ 80-20 " นั่นคือ เวลาร้อยละ 20 ของชีวิตควรให้กับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตตัวเอง อีกรอ้ยละ 80 ให้กับสิ่งที่สำคัญรองๆลงไป กฎนี้จะทำให้เราเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ง่ายขึ้น

           ขั้นตอนที่ 7 เสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี เมื่อเรารู้จักตัวเองแล้วก็ต้องทำให้คนอื่นรู้จักตัวเราด้วย เสื้อผ้าที่ใส่แล้วรู้สึกไม่มั่นใจก็ทิ้งไป ส่วนการแต่งหน้าทำผม ห้ามขี้เหนียวเด็ดขาด เครื่องสำอางค์ดีๆ ทรงผมที่รับกับใบหน้าจะทำให้เราดูดีและมีเสน่ห์ขึ้น นอกจากนี้อย่าลืมเรื่องบุคลิก ท่าทางการยืนหันหน้าเข้าหาผู้พูดและสบสายตาอย่างเหมาะสมถูกจังหวะจะทำให้เราดูมั่นใจและเป็นกันเองในเวลาเดียวกัน

           ขั้นตอนที่ 8 ชมเชยตัวเอง เมื่อการเปลี่ยนแปลงนั้นสำเร็จ หลังจากเปลี่ยนแปลงตัวเองได้สักระยะ เมื่อได้รับผลตอบรับกลับมาจากคนรอบข้างก็ควรhappyกับมัน แม้จะไม่สำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์แต่ถ้าไปไกลได้เกินครึ่งก็น่าจะพอฉลองกันได้ อย่าลืมว่าไม่มีคำชมเชยใดจะมีพลังเท่าตัวเราชมตัวเราเอง เพราะฉะนั้นห้ามลืมชมตัวเองเด็ดขาด

- ขอขอบคุณที่มา
ผู้หญิงนะคะดอทคอม

77
news & activity / CABIN CREW SHOPPING FAIR ครั้งที่ 2
« on: December 23, 2009, 11:34:22 AM »
CABIN CREW SHOPPING FAIR ครั้งที่ 2

ที่มา : www.facebook.com

ไม่ไหวแล้วววว กลุ้มใจมากกก เผลอแป๊บเดียว เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ล้นตู้ออกมาอีกแล้วคะ โทรไปปรึกษาเพื่อนๆที่อยู่สายการบินอื่นๆ เช่น Thai Airways, Jetstar, Nok Air, Thai Air Asia, JALway, Etihad, Emirate, Qatar, Cathay Pacific, และสายการบินอื่นๆ ก็เป็นเหมือนกันหมด! สามีก็ขู่ว่า ถ้าไม่เคลียร์ให้หมดภายในสิ้นปี จะขอเลิก คุณพี่ก็กลัวคุณพี่จะเป็นปัญหาสังคมค่ะ! ก็เลยนัดกันว่าจะนัดหยุดงานมาขายของเลหลังกันอีก!

แหม แต่ใครจะว่าก็ว่าเหอะ เล่นไปเจอ ของเก๋ๆ แบรนด์เนม ลด 50% บ้าง ลด 70% บ้าง ใครไม่ซื้อ เราก็ขอขนไว้ก่อน เพราะเราจำได้ว่า เดี๋ยวใส่ไม่ได้ ก็เอาไปขายให้กับเพื่อนๆ ได้ที่งาน Cabin Crew Shopping Fair

ใครได้มางานคราวที่แล้ว คงจำบรรยากาศผู้คนล้านแปด ที่แห่กันมาซื้อของกันมากมาย ที่มีตั้งแต่ของทำเอง ของที่ระลึกของสายการบิน เครื่องสำอาง รองเท้า เสื้อผ้าแบรนด์เนม มาขายได้ไงคะตัวละสองสามร้อย กระเป๋า Hi-So เหลือไม่กี่พัน โอ๊ยคุณพี่จะบ้า!! แล้วอีกเยอะแยะ! คราวนี้คุณพี่รับรองได้ ทั้งของที่นำมาขาย และ กิจกรรม ยิ่งใหญ่กว่าคราวที่แล้ว ทั้งร้านค้ากว่า 80 ร้าน และกิจกรรมบนเวทีมากมาย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม ชั้น 7 ที่เดิม! Centerpoint@CentralWorld

แหมๆๆ คุณพี่ไม่ได้ขี้เหนียวหรอกนะคะ รายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงานจะนำไปช่วยน้องๆ สร้างบ้านพักให้นักเรียนกำพร้าที่โรงเรียนบนดอยสามสิบ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปีที่แล้วเราก็ได้ช่วยบ้านครูน้อยเป็นจำนวนเงินหลายหมื่นเชียวนะ ถือว่าคุ้มนะคะ

งานนี้นอกจากจะได้ของดี ราคาถูก ที่อาจจะนำไปเป็นของขวัญให้คนที่คุณรักเท่าฟ้า หรือ เป็นของขวัญให้ตัวเอง ในวันปีใหม่ที่จะมาถึง ยังจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำบุญอีกด้วย
ยังไงก็เจอกันนะคะ
จากพี่นางฟ้าผู้บ้าคลั่ง!


78
ง่า เดินสีลมทุกวัน  ทำไมไม่เจอเนี่ย    :o

79


เพิ่งสังเกตุว่า  พี่อ้วนใช้พื้นที่เยอะสุดเลยแหะ  ;D

80

"เงามืดเป็นใครคงจำกันได้นะ"   จำได้ค่ะ  ท่องมาตลอดงาน
คนซ้ายมือข้างโดเรมอน ก้อ dangjung สังเกตจากหุ่นอันผอมเพรียว 

คนที่ยืนอยู่ก้อ na จำจากทรงผม อ่ะอ้า  ทรงนี้ไม่เหมือนใคร  (จริงๆ เห็นสีเสื้อรางๆ)

คนที่นั่งอยู่ข้างหลังอ่ะ  จำได้คราวๆ ก้อเป็นคนขับรถของน้อง berry

 ;D ;D ;D

81
ชอบรูปนี้มากๆ เลยค่ะ  ดูมีความสุขม๊ากมาก

82
ได้ไปงานมา แต่อาจจะไม่ได้ค่อยคุยกับใครสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะว่ายังใหม่อยู่ แต่ก็รู้สึกได้ว่าว่าเป็นประสบกาณ์ใหม่ที่ดีมากครับ ทุกๆคนสนุกสนานดี หวังว่าคงจะมีครั้งต่อๆไปนะครับ.... เอ...ว่าแต่รูปที่ถ่ายหมดแล้วเหรอครับ เห็นมีคนถ่ายไปเยอะกว่านี้นี่นา...ที่แน่ๆรูปของคนถ่ายแล้วเอามา post ไม่เห็นมีเลย...จริงมั้ย ... ;) ;) ;)


คนถ่ายขี้อาย ไม่เอารูปตัวเองลงหรอก  :D

ขอบคุณ  OaTTO  กับ na ด้วยนะค่ะ  ชมกันงี้ เขิลลลเลย  :-[

83
ปีนี้ไม่ว่างอะ ไม่ได้ไป

แต่เห็นหลายคนดู ราศีจับขึ้นนะ หน้าตาดูเอิบอิ่ม  ;D

ดูในรูปไม่เหมือนตัวจริงหรอก ตัวจริงผอมเพรียวกันทั้งนั้นเลย  คราวหน้าต้องไปเจอกันให้ได้นะ

84
ผ่านไปแล้วค่ะกับ enjoyjam.net meeting ครั้งที่ 5 ด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง มี ขนม ผลไม้ และน้ำ  ที่ทางเว็บจัดไว้ให้ รวมทั้งที่เพื่อนๆ สมาชิก หิ้วกันมาคนละไม้คนละมือ  ทำให้พวกเราอิ่มท้องกันได้ตลอดงาน  

มาเริ่มเข้างานกันเลยดีกว่าคะ  

แฮนด์บิลกองใหญ่มหึมาพวกนี้  เอามาแจกทั้งหมดเลยค่ะ  ไม่รวม Doraemon ข้างหลังนะค่ะ


[/


center]


รับแฮนด์บิลกันไปแล้วเรียบร้อยแล้ว  มาพักเบรกทานขนม ผลไม้กันก่อนเลยค่ะ










อยู่ว่างๆ ก็เก็บภาพไปเรื่อยๆ




หลังจากอิ่มกันเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มจับของขวัญกันต่อเลยค่ะ

























แจกของกันต่อเลยค่ะ  เสื้อจ๊ะเอ๋   โกยแล้วจ้า  



เสื้อ สามพันโบก  ลายสวยมาก  ตัวหนังสือเป็นเงาๆ  จานเล็กได้ไปซะแล้ว  อดเลยเรา



แจกกันกันพอหอมปากหอมคอ ก็เริ่มมาประมูลของสะสมกัน เงินที่ได้จากการะประมูล จะนำไปจัด meeting ครั้งต่อไป  และนำบางส่วนไปทำบุญ  เดี๋ยวแจ้งรายละเอียดของสถานที่ทำบุญ และวันที่จะไป  ทางเว็บบอร์ดภายหลังนะค่ะ


เริ่มประมูลชุดที่ 1   คุณ beeberry ประมูลไป  230 บาท


ชุดที่ 2 คุณ danjung ประมูลไป  370 บาท


ชุดที่ 3 คุณ nadee ประมูลไป  170 บาท


ชุดที่ 4 คุณ na ประมูลไป  200 บาท


ชุดที่ 5 คุณ teenoi 99  ประมูลไป  310 บาท


ชุดที่ 6 คุณ ultraman v2 ประมูลไป  350 บาท


รวมยอดทั้งสิ้น 1,630 บาทค่ะ  ขอบคุณขอมูลจาก  pooklook ค่ะ
http://entertain.enjoyjam.net/forum/index.php/topic,6677.0.html



เริ่มแจกเสื้อยืดกันต่อเลยค่ะ


ตามด้วย กระเป๋าผ้า…  อ่ะน่ะ  มือใครค่ะ  ยังไม่ให้ง่ายๆ นะค่ะ  ต้องเล่นเกมส์กันก่อน

 

งานจบแล้วคะ  ได้รับของแจกกันไปถ้วนหน้า  ใครไม่ได้มา  ไม่ต้องเสียดายนะค่ะ  คราวหน้าเรายังมีคะ  รอติดตามข่าวสารได้ทางเว็บบอร์ดนะค่ะ  อ่า  ก่อนกลับ  ถ่ายรูปเป็นที่ระทึก เอ้ย !!  ระลึกกันหน่อยค่ะ  อ่ะ แช๊ะ

 


ขอขอบคุณสำหรับ  ขนม ผลไม้ น้ำ , ของที่นำมาแจกเพื่อนสมาชิก , เพื่อนสมาชิกที่ร่วมประมูลของ  และที่สำคัญ เพื่อนๆ สมาชิกทุกคนที่มาร่วมสนุกกันค่ะ

85

มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์
420 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี
กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ 0-2354-8365-8, 0-2354-8370-71
http://www.blind.or.th/home.html

อันนี้อยากไป.. เห่อๆ  8)
รายละเอียดเพิ่มเติม
งานอาสาสมัคร
โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ

ความเป็นมา

                   งานอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือบุคคลที่มีความบกพร่องทางการ เห็นดำเนินมาพร้อมกับงานการศึกษาของผู้ที่มีความบกพร่องทางการเห็น เมื่อปี พ.ศ. 2482 มิสเยเนวีฟ คอลฟิลด์ สุภาสตรีตาพิการ ชาวอเมริกัน จากประเทศสหรัฐอเมริกา ท่านมาประเทศไทยด้วยกุศลเจตนาอย่างแน่วแน่ในการให้การศึกษาแก่คนตาบอด ด้วยไม่สนใจต่อคำพูดที่ว่าคนตาบอด น่าสงสาร ทุพพลภาพ ไร้ความสามารถ ไม่มีประโยชน์ต่อใคร ท่านได้พิสูจน์แล้วว่าคนตาบอดมีความสามารถ จึงมุ่งมั่นที่จะให้การศึกษาคนตาบอดอย่างเต็มที่ ฝ่าฟันอุปสรรคหลายๆ อย่างเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย อย่างไรก็ดีในการทำงานของท่าน ยังมีผู้มีน้ำใจประเสริฐ มีเมตตากรุณาเข้าใจ และเล็งเห็นความสำคัญในการให้การศึกษาแก่คนตาบอด พร้อมที่จะเสียสละความสุขส่วนตัวมาร่วมทำกิจกรรม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพื่อนๆ ของมิสคอลฟิลด์ งานอาสาสมัครจึงเริ่มต้นอย่างไม่เป็นทางการ จนท่านเหล่านั้นได้ช่วยกันจัดตั้งเป็นมูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ ได้สำเร็จ งานอาสาสมัครยังคงมีต่อมาเรื่อยๆ เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษา และงานช่วยเหลือคนตาบอดให้กว้างขึ้น
                   ในระยะเวลาที่ผ่านมางานอาสาสมัครยังไม่เป็นทางการ ส่วนใหญ่จะเป็นการเชื้อเชิญระหว่างผู้ที่มาเป็นอาสาสมัครด้วยกัน คุณครูวิมล อ่องอัมพร และ Mr. Renn Fuller เป็นบุคคลที่มีความพยายามให้มีโครงการนี้เกิดขึ้น ปัจจุบันทางโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ได้จัดตั้งโครงการอาสาสมัครอย่างเป็นทางการ โดยมีคุณวรลักษณ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เป็นประธานโครงการฯ นอกจากนั้นยังเริ่มมีการให้ความรู้เบื้องต้นแก่อาสาสมัครที่มาช่วยงานให้ เข้าใจผู้ที่บกพร่องทางการเห็นมากขึ้น นอกจากนั้นทางโครงการได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เบื้องต้นแก่อาสาสมัคร ที่มีความสนใจในการช่วยเหลือเด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นในส่วนของการ ศึกษาและด้านอื่นๆ มากขึ้น นับได้ว่าเป็นการเปิดโลกกว้างที่ไม่มีช่องว่างระหว่างคนปกติและผู้ที่ บกพร่องทางการเห็นที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
                   ในปัจจุบันงานอาสาสมัครยังมีส่วนช่วยให้นักเรียนที่บกพร่องทางการเห็นซึ่งออกไปเรียนร่วมกับ
นักเรียนในโรงเรียนปกติด้วยการสอนเสริม ให้ความรู้เพิ่มเติมแก่นักเรียน นอกจากนั้นยังมีสอนให้นักเรียนเข้าใจชีวิต การปรับตัวเอง ในการที่จะพัฒนานักเรียนที่บกพร่องทางการเห็นได้มีชีวิตอยู่ร่วมกับบุคคล อื่นในสังคมอย่างมีความสุข
                   ในการจัดการศึกษาให้กับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็น เพื่อให้ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพ การเรียนรู้สามารถค้นหาจากห้องสมุดหรือได้รับการแนะนำจากผู้ที่ให้การสนับ สนุน งานอาสาสมัครจึงมุ่งเน้นในการนำผู้ที่สนับสนุนการศึกษาของเด็กที่มีความ บกพร่องทางการเห็นมาช่วยทำประโยชน์ทั้งทางตรง และทางอ้อมมากที่สุด งานอาสาสมัครจะช่วยให้นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็นได้เรียนรู้และ อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมปกติ และยังช่วยให้อาสาสมัครได้รู้วิธีการให้การช่วยเหลือบุคคลที่มีความบกพร่อง ทางการมองเห็นได้อย่างถูกต้อง

                   อาสาสมัครนับว่าเป็นบุคคลที่มีความเสียสละอุทิศเวลาและให้การสนับสนุนในด้านการศึกษาและอื่นๆ ของเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็น การรวบรวมข้อมูล การเสนอแนะวิธีการ ที่จะช่วยงาน รวมทั้งขอบข่ายของงานอาสาสมัคร การติดตามการทำงานของอาสาสมัคร ตลอดจนการประกาศเกียรติคุณของอาสาสมัคร เพื่อให้อาสาสมัครมีกำลังใจที่จะช่วยเหลือเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็นต่อไป

คุณสมบัติของอาสาสมัคร

   1. ไม่จำกัดเพศ และอายุ
   2. มีจิตใจช่วยเหลือผู้บกพร่องทางการเห็น

ประเภทของอาสาสมัคร

   1. บุคคลทั่วไป
   2. นักเรียน นักศึกษา
   3. อาสาสมัครที่ทำงานบริการสังคมแทนค่าปรับ

ลักษณะงานของอาสาสมัคร
1.    อ่านหนังสือลงเทป (Talking Book)
2.    การพิมพ์หนังสือลงแผ่นดิสก์เพื่อแปลเป็นอักษรเบรลล์และจัดทำหนังสือตัวโตสำหรับเด็กสายตาเลือนลาง
( Low Vision)
3.    

สนับสนุนในกิจกรรมของนักเรียนที่บกพร่องทางการเห็น ได้แก่
     3.1    กิจกรรมสำหรับเด็กเล็ก
          

    * ดูแลเด็ก พาเด็กเดินเล่น
    * อ่านนิทานให้เด็กฟัง
    * สอนดนตรี
    * ช่วยฝึกกิจกรรมส่วนตัว (การดำรงชีวิตประจำวัน)
    * ช่วยแนะนำฟื้นฟูบุคลิกภาพของเด็ก

     3.2    กิจกรรมสำหรับนักเรียนประถมปีที่ 1-6 (อายุ 8-15 ปี)
          

    * กิจกรรมทางวิชาการ
    * กิจกรรมทางภาษา
    * กิจกรรมพิเศษ เช่น ดนตรี ว่ายน้ำ ศิลปะ และอื่นๆ
    * กิจกรรมนอกสถานที่

     3.3    กิจกรรมสำหรับนักเรียนร่วมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
          

    * ช่วยสอนการบ้านช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 15.30-19.00
    * อ่านหนังสือให้เด็กฟังในวันหยุดราชการ
    * กิจกรรมทางวิชาการ เช่น การสอนเสริมวิชาต่างๆ
    * กิจกรรมทางภาษา
    * กิจกรรมพิเศษ เช่น ดนตรี ว่ายน้ำ ศิลปะ
    * กิจกรรมนอกสถานที่
    * กิจกรรมพัฒนาทางสังคม และพัฒนาบุคลิกภาพ เป็นต้น
    * อื่นๆ

     4.    การจัดหาทุนสนับสนุนเพิ่มเติมในเรื่องการศึกษา อุปกรณ์ และความเป็นอยู่ของนักเรียน
     5.    กิจกรรมร่วมกับผู้ปกครองให้ความรู้ในการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็นที่บ้าน


ที่นี่น่าสนใจ  อยู่ใกล้แค่นี้  แต่ยังไม่เคยไปเลย :-X

86
ใครกลัวหลง โทรถามได้ที่ 082-6835941,081-9169826  เลยค่ะ 

87
<a href="http://www.youtube.com/v/2KIpMrCqO70&amp;hl=en_US&amp;fs=1" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/2KIpMrCqO70&amp;hl=en_US&amp;fs=1</a>


อ่าน เรื่องย่อ Crossing Over  http://entertain.enjoyjam.net/movie.php?id=151

88
ว๊าววว ดีใจสุดๆ ใกล้มาก  แค่ข้ามถนนก้อถึงเลย   :-\

89
<a href="http://www.youtube.com/v/KXwDmArkUtw&amp;hl=en_US&amp;fs=1" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/KXwDmArkUtw&amp;hl=en_US&amp;fs=1</a>

อ่านเรื่องย่อ  ปายอินเลิฟ http://entertain.enjoyjam.net/movie.php?id=162 :'(
   


90
แล้วเจอกันค่ะ

Pages: 1 ... 4 5 [6] 7 8