Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - noosuu

Pages: 1 [2] 3 4
16
เกิดมาทั้งที     ชาตินี้ไม่สมหวัง
เห็นใครเขาดัง     เราก็ขออิจฉา
ดูแพนด้าสิ      ยังแจ้งเกิดได้นา
แหม๋....น่าอิจฉา        เมืองไทยจริงๆ !!


28 ตุลาคม เรื่องหมาหมา
จะกลายเป็นปัญหาระดับประเทศ

ณ ประเทศแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยสีสันหลากหลาย หลากหลายสีจนน่าเวียนหัว   แต่ทุกสี..เอ้ย..ทุกคนในประเทศนี้กำลังตื่นเต้นและรอคอยอย่างใจจดใจจ่อกับงานสำคัญระดับประเทศคือ งานฉลองครบรอบวันเกิด 1 ปีของ “หมาหิมะ” หมาที่เป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศ หมาพิเศษสุดแสนจะหายาก ที่ทางประเทศหิมาลัยได้มอบให้เพื่อแสดงไมตรีจิตอันดีต่อกัน
 
ขณะที่คนทั้งประเทศกำลังมีความสุขอยู่นั้น ชายหนุ่ม 3 คน กำลังมองสังคมอย่างไม่พอใจ ว่า ทำไม...ประเทศนี้ถึงให้ความสำคัญกับมันนัก กะอีแค่ “หมา” ตัวนึงเท่านั้น...พวกเขาจึงหาหนทางทำในสิ่งที่ตรงข้ามกับคนทั้งประเทศคือ เขาจะขโมย “หมาหิมะ” ไป...

ความที่อยากเอาชนะ..อยากเด่น..อยากดังของทั้ง 3 คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ต้องมาร่วมหัวจมท้ายขโมยหมาหิมะด้วยกัน  ความโกลาหล ปน ฮา จึงเกิดขึ้น  โดยเขาไม่รู้ว่าเรื่องเล็กๆ นี้จะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตและคืบคลานไปจนถึง.....การไล่ล่าอย่างอำมหิต...เพื่อเอาชีวิตพวกเขาจากมือปืนสุดโหด !!!


อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ ขอเปลี่ยน “หนังรัก” เป็น “หนังลัก”  
“ในแบบตัวตนจริง ๆ ของอ๊อฟ...สักครั้ง”



ทำไม อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ถึงเปลี่ยนไป…?

”ก็อยากเปลี่ยนแนวดูบ้าง”    

เป็นคำตอบแรกที่ได้รับกลับมา...

“ก็ทำหนังรัก มาหลายเรื่องแล้ว ครั้งนี้ของเปลี่ยนอารมณ์ จาก หนังรัก เป็น หนังลัก  ฮา ๆ กวน ๆ บ้างสักครั้ง” เป็นคำตอบล้อเล่นของผู้กำกับอารมณ์ดี ก่อนตอบอย่างเป็นงานเป็นการ

ทางโมทีฟพลัส อยากให้ผมลองทำหนังตลกหรือ คอมเมดี้ แอ็คชั่น ดูบ้าง แต่พอมาคิดแล้วว่า ถ้าทำหนังแอ็คชั่น จะต้องใช้เงินมากมายแค่ไหนและคอมเมดี้ฮา ๆ นี่ เราก็คงไปเทียบกับพวกคอมเมดี้ของตลกตัวจริงอย่างเขาไม่ได้ ก็เลยคิดต่อไปว่า ถ้าเราทำหนังแนวคอมเมดี้แบบที่เป็นตัวเราเอง มีการเสียดสี ประชดประชัน จิกกัดกันแบบสนุกๆ มันก็มีความขำ ความฮา อยู่ในตัวเหมือนกันนะ เลยเป็นแนวคิดและเกิดโปรเจ็คนี้ขึ้นมา ซึ่งบทมันก็ถูกพัฒนาไปจนถึงจุดที่ผมเรียกว่า “แอ็คชั่นคอมมิวนิสต์” ถ้าจะอธิบายก็น่าจะเป็นแอ็คชั่นที่ไม่ได้ใช้เงินเยอะ แต่เน้นที่ไอเดีย เน้นที่คิดต่าง ส่วนมุกตลกก็เป็นตัวตนของเรา ยียวน กวน จิกกัด เสียดทุกสี  และแน่นอนมันยังมันมีความเป็นตัวของตัว (ผม) เอง มันมีเรื่องราว มีมุมมองสะท้อนสังคมได้น่าสนใจ  เพราะผมเชื่อว่าผู้ชมที่อยู่ในสังคมเดียวกันกับเรา จะเข้าใจความหมายแน่นอนเมื่อได้ชมหนังเรื่องนี้

สำหรับนักแสดงนำ เราได้ มาริโอ้ ที่มารับบท “อาร์ท” เด็กอัจฉริยะที่เป็นเสมือนตัวแทนเด็กวัยรุ่นยุคปัจจุบัน บอย-ปกรณ์ ที่มารับบท “แบงค์” หนุ่มหล่อพ่อรวยที่ไม่เคยได้รับความสนใจ  และ โก๊ะตี๋ ในบท “เด่น” ที่เป็นตัวแทนของคนชั้นกลาง คู่กัดของมาริโอ้ ซึ่งในเรื่องนี้เราจะเห็นโก๊ะตี๋ที่ต้องเล่นบทหนัก ๆ ที่เขาไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อนเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของเขาด้วย ซึ่งทั้ง 3 คนจะมาร่วมปฎิบัติการลับสุดยอด
   
และในเรื่องนี้ผมขอนำเสนอนักแสดงหน้าใหม่ 1 คนคือ “น้องหยก” ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์  ที่มารับบทเป็น “เมย์” และที่สำคัญที่สุดอีก 1 ตัวเอกของเรื่องคือ “น้องพอใจ” สุนัขที่จะมาสวมบทบาท “หมาหิมะ” สัตว์หายากที่สุดชนิดหนึ่งบนโลกใบนี้ ซึ่งเธอแสดงได้อย่างแนบเนียน แบบที่เรียกว่า “สุนัข” เทค น้อยกว่า “คน” อีก  

ทำไมถึงต้องเป็น “หมาหิมะ”

หนังเรื่องนี้มันตอบโจทย์นะ ใน dialog ของหนังก็จะมีว่า “หมาตัวนี้ ถึงแม้มันจะเป็นหมามีอภินิหารยังไงก็ตาม  แต่ความสุขที่คนได้รับมันเป็นความจริงนะ ปล่อยให้มันทำหน้าที่ของมันเถอะ” มันก็เหมือนกับหมีแพนด้า ถึงแม้ว่ามันจะอยู่กับเราชั่วครั้งชั่วคราว แต่ระยะเวลาที่มันอยู่มันสร้างความสุขให้คนไทยได้จริงๆ

บางครั้งสังคมไทยมันให้ความสำคัญมันเห่ออะไรบางอย่างมากเกินไปจนลืมเรื่องสำคัญ ในหนังเรื่องนี้ก็จะมีเสียดสีอะไรบางอย่างในเรื่องของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งผมเคยอ่านข่าว หมีแพนด้าลืมตาแล้ว ตัวใหญ่มาก ในขณะที่ทหารภาคใต้เสียชีวิต ตัวเล็กนิดเดียว นี่มันอะไรกันนี่เป็นความรู้สึกผมจริง ๆ ที่ผมก็ใส่ลงไปในหนังพอสมควร


แล้วคัด หมา พิเศษนี้มาได้ยังไง

   จริง ๆ ไม่ต้องคัดเลย ทีมงานเขาไปดูกัน แล้วเขาบอกต้องตัวนี้เลย !!! ไม่เอาตัวอื่น เราก็เฮ้ย..ไม่ถามเราหน่อยเหรอ เราผู้กำกับนะ พอได้เห็นก็ เออ น่ารัก เก่ง ฉลาด ถือว่าเป็นดารานำอีกหนึ่งคน (ตัว) เลย     ซึ่งหมาต้นแบบจริง ๆ คือหมาพันธุ์พูริ แต่พูริ จริง ๆ ตัวมันใหญ่มาก เวลาไปไหนมันลำบาก แต่พอเรามาทำเป็นหมาหิมะ เราไม่ได้บอกพันธุ์เนี่ย เราก็เลยเอาหมาพูริ    แต่เป็นไซส์น้องพอใจ แล้วก็มีหางสีดำ เพราะพูริจริง ๆ ถ้าขาวมันจะขาวหมดหรือดำก็จะดำหมด แต่เราทำเป็นตัวขาว หางดำ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ความสามารถ เวลาถ่าย คนเทคมากกว่าหมาอีก
   ส่วนหมาอีกตัวในเรื่องเป็นของนักฆ่า ชื่อ ลีโอ พันธุ์ลาบาดอร์ อันนั้นก็ได้ดังใจเหมือนกัน แต่ว่าก็ยังมีเทคบ้าง เพราะความขี้เล่นของมัน มันจะห่วงมองพี่เลี้ยง เราก็ต้องหาจุดให้พี่เลี้ยงเขายืน แต่มันก็จะมีปัญหาตอนที่ถ่ายเฟรมกว้างๆ อยู่บ้าง แต่ทั้งหมดก็ออกมาได้น่าพอใจ

อ๊อฟ “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง”
กับผลงานรางวัลด้านภาพยนตร์

เรื่อง Me Myself ขอให้รักจงเจริญ  ได้รับรางวัลนกยูงเงิน
สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ในงาน  
“ 38th International Film Festival of India (GOA) ”

เรื่อง Happy Birthday ได้รับรางวัล
1. รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ปี 2009
2. รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ปี 2009
3. รางวัล Star Entertainment Awards 2008 สาขานักแสดงนำชาย
สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม, สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, และสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
4. รางวัล Starpics Award  สาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ปี 2009
5. รางวัล In Magazine Award สาขาภาพยนตร์รักแห่งปี 2009
6. รางวังเฉลิมไทยอวอร์ด สาขางานกำกับภาพยนตร์แห่งปี
  และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ปี 2009

สามหัวโจกสำคัญ !!
      แต่ดันเป็นพระเอกดังแห่งยุคนี้ !!
โจรหมา(ย)เลข ๑
อ้วนดำจอมโวยวาย
ชอบเรียกร้องความสนใจ
โก๊ะตี๋  อารามบอย
รับบทเป็น “เด่น” ตัวแทนของคนชั้นกลางในสมัยนี้ มีงานประจำเป็นพนักงานกินเงินเดือน แล้วก็เสียภาษีให้กับรัฐบาลทุก ๆ ปี พออยู่มาวันหนึ่งเราโดนไล่ออกปุ๊บ เงินชดเชยมันก็น้อย ก็ต้องการเรียกร้องเงินชดเชยที่ไม่รู้ว่ามันหายไปไหน มาผนวกกับรัฐบาลไปเอาหมาหิมะมาตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นหมาที่ทุกคนสนใจ เชิดชูมัน แต่กับเราที่มีชีวิต จิตใจ ทำไมไม่เห็นใจเราบ้าง .....

ตัดสินใจลงเรือลำเดียวกัน?

พอได้ไปอ่านดูบทที่พี่อ๊อฟให้โจทย์มาว่า “เท่าที่ผ่านมาโก๊ะตี๋เล่นหนัง ก็ยังมีคาแรคเตอร์ของโก๊ะตี๋อยู่ในหนัง   แต่ว่าเรื่องนี้พี่ไม่อยากให้มีคาแรคเตอร์ของโก๊ะตี๋มาก หรือถ้าไม่มีเลยได้ยิ่งดี”  เราฟังก็คิดว่าโจทย์มันก็ยากนะ แต่มันก็เป็นบทที่โดนใจมากเพราะมันมาจุดไต้ตำตอ สิ่งที่เป็นปมชีวิตเรา

“ ขนาดแค่เราซ้อมพูดบทกันกับพี่อ๊อฟ ยังไม่ได้ถ่ายได้อะไรเลย น้ำตาก็คลอแล้ว...พอตอนซ้อม...ซ้อมอยู่ 4 รอบ น้ำตาหนูก็ไหลอยู่ 4 รอบ...เพราะเราไม่เคยได้เล่นบทแบบนี้เลย...ส่วนหนึ่งมันก็เป็นปมของชีวิตหนูด้วย...”


โจรหมา(ย)เลข ๒

“รูปหล่อ – พ่อรวย
แต่ทำตัวห่วยไม่เอาไหน..”

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

รับบทเป็น “แบงค์” คาแรคเตอร์ของตัวแบงค์คือเป็นคนรวย เป็นลูกชายเจ้าของสวนสัตว์ แต่เป็นคนไม่เอาไหน ภายนอกดูแข็งกระด้าง คล้าย ๆ นักเลง ๆ หน่อย แต่พอเจอปัญหา เจออุปสรรคเข้าเยอะ ๆ ก็เริ่มจะแสดงความอ่อนแอออกมา..

ชอบความหลากรสชาติ และได้เล่นหนังแอ็คชั่นซะที

คงเป็นเรื่องของคาแรคเตอร์ภายนอกก่อนเลย ที่ค่อนข้างตรงกับตัว แบงค์ ก็ดูเป็นคนเหมือนจิ๊กโก๋ ๆ หน่อย เหมือนไม่ค่อยเอาไหน ดูเลว ๆ คงเป็นตรงนี้...ซึ่งพี่อ๊อฟเป็นผู้กำกับที่เก่ง เข้าใจนักแสดง มีการ brief เรื่องคาแรคเตอร์ เรื่องสถานการณ์ เรื่องซีนที่เกิดขึ้นได้ละเอียดมาก ๆ ครับ  ผมเชื่อว่าหนังเรื่องนี้มันมีหลาย ๆ รสชาดอยู่ด้วยกัน ทั้ง action, comedy, drama, กวน... , communist  มันมีข้อคิดหลาย ๆ อย่างที่สอดแทรกไว้ให้ได้ชม ผมคิดว่าถ้าใครได้ดูจะต้องชอบมัน ....

ผมเชื่อว่าหนังที่มีลายเซ็นต์ของ “พงษ์พัฒน์” อยู่ไม่ทำให้ใครผิดหวังแน่นอน ...



โจรหมา(ย)เลข ๓

“พูดด้วย(ปาก ?)  ไม่???
 แต่ดันพูดได้ด้วย (BB ?)”

 มาริโอ้ เมาเร่อ


รับบทเป็น “อาร์ท” เป็นเด็กที่ฉลาดมากขนาดได้เหรียญทองโอลิมปิค ด้านคอมพิวเตอร์  ที่บ้านมีแต่เหรียญ มีแต่ถ้วยรางวัลเต็มไปหมด  อาร์ทจะใช้เวลาส่วนใหญ่คลุกคลีอยู่กับคอมพิวเตอร์ อาร์ทจึงกลายเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อนฝูงเท่าไหร่
วันนึงเขาก็อยากทวงสัญญาจากผู้ใหญ่ในประเทศที่เคยสัญญาว่าจะให้ความช่วยเหลือเขา จะสนับสนุนเขา จะดูแลเขาอย่างดี แต่สัญญานั้นมันก็เป็นแค่ลมปาก สิ่งที่เขาทุ่มเทตั้งใจร่ำเรียนไปเหมือนไม่มีค่าอะไร ทุกคนลืมเลือนไปหมด จึงอยากทำอะไรบางอย่างให้ทุกคนหันมามองเขาอีกครั้ง!!

ตัดสินใจไม่ยาก...เพราะอยากทำงานกับอาอ๊อฟ

“อาอ๊อฟเล่าให้ผมฟังก่อนว่าหนังเป็นประมาณไหน เราสนใจหรือเปล่า ซึ่งเราได้ฟังก็ชอบแล้ว รู้สึกว่ามันเป็นหนังที่แปลก มีสไตล์ที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน  ซึ่งมันได้ลองอะไรใหม่ ๆ มากกว่า”

   “ผมว่าหนังเรื่องนี้มันมีเสน่ห์มาก ๆ มันเป็นหนังที่แปลก มีแนวทางที่ชัดเจนมาก คิดว่าหลายคนคงจะชอบ   แล้วฝีมือการกำกับของอาอ๊อฟก็สุดยอดอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของคุณภาพและรางวัลทุกอย่างที่พี่อ๊อฟได้มา”



ขอแนะนำ
ดาวรุ่งคนใหม่


หยก-ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์

รับบทเป็น “เมย์”  สัตวแพทย์ ที่คุณพ่อของแบงค์ เจ้าของสวนสัตว์ส่งไปเรียนต่อที่ประเทศหิมาลัย เพื่อที่จะได้กลับมาดูแล “หมาหิมะ”   เป็นผู้หญิงฉลาด นิ่ง ๆ อยู่บนโลกของความเป็นจริง ไม่หลอกตัวเอง ดำเนินชีวิตตามปกติอย่างคนทั่วไป..
 
“เป็นพิธีกรอยู่ที่ girl zaa ของโมโน เขาก็เลยให้มาแคสติ้ง ส่วนอะไรที่ทำให้พี่เขาเลือก  พี่อ๊อฟไม่ได้บอกนะ (อันนี้ก็ยังสงสัยอยู่)  แต่หยกเคยมาแคสหนังของพี่อ๊อฟเรื่องหนึ่งแล้วคือ happy birthday แต่ตอนนั้นแคสแล้วไม่ได้   แต่มาได้ร่วมงานในเรื่องนี้ ดีใจมาก เหมือนกับว่ามันเป็นดวงที่จะได้ร่วมงานกันสักครั้ง  เพราะเราอยากร่วมงานกับพี่เขาอยู่แล้วด้วย”

การศึกษา
ปี 2 นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัย เอแบค

ขอแนะนำ ดาวรุ่งตัวใหม่
พอใจในบทหมาหิมะ


รับบทหมาหิมะ สัตว์พิเศษสุดแสนหายากจากดินแดนภารตะ ที่ประเทศหิมาลัยมอบให้มาเพื่อสร้างสัมพันธไมตรี ชอบกินหน่อไม้เป็นอาหาร   แต่ถ้าทำเป็นซุปหน่อไม้แล้วไม่ทานเลยค่ะ มันเผ้ดด..เผ็ดดด !!!

(กรุณาทำเสียง) ฮื่อ..แฮ่.. โฮ้งๆ..โฮกๆ...บรู๋...หงิ๋งๆ..บ๊อกๆๆ บรู๋..ฯลฯ

ขอแปลเป็นภาษาคนให้แล้วกัน !!

หนู น้อง“พอใจ” ค่ะ หนูเป็นหมา (หรือที่คนเรียกว่าสุนัขนั่นแหละ) พันธุ์มอนทิส (Montis) ซึ่งในบทเรื่องนี้ หนูแสดงเป็น “หมาหิมะ” ที่ต้องใส่ชุดคลุมสวมให้เป็นหมาพันธุ์พูริ (PURI) ที่หาตัวจริง ๆ ยากเหลือเกิน   แล้วก็ต้องแสดงให้เหมือนกับเขา แต่ก็ออกมาสวยนะคะ ดูเป็นหมาไฮโซสุดๆ ไปเลย
   จริงๆ ผกก.เขาคงจะหา พูริ ตัวจริงก็ได้ แต่หนูมั่นใจว่า ความฉลาดคงไม่เท่ากับหนูแน่ๆ เพราะได้ยินลุงอ๊อฟ ผู้กำกับบอกว่า “น้องพอใจ เทค น้อยกว่า คน อีก” นะ
   ในเรื่องนี้ หนูต้องเข้าฉากกับพี่โก๊ะตี๋เยอะ แกต้องอุ้มหนูวิ่งตลอดเวลาแสดงหนัง แขนแกก็ใหญ่อวบซะ  รัดแน่นจนหนูหายใจไม่ออก เรายิ่งดิ้นแกยิ่งรัดแน่น แต่ไม่เป็นไรหรอก หนูฝากริ้วรอย (เล็บ) ไว้ตามแขนแกเรียบร้อยแล้ว... คนอะไร..เล่นถึงบทจริงๆ
   ปกติ ระหว่างรอถ่ายหนัง หนูจะนอนหลับในตระกร้าที่พี่เลี้ยงหิ้วติดมาเป็นที่นอนเฉพาะของหนูตัวเดียว...มีคนชอบมาเล่นกับหนูนะ แต่หนูขอพักผ่อนทำสมาธิดีกว่าค่ะ แสดงหนังนี่มันเหนื่อยเหมือนกันนี่คะ..


17


ไวรัสที่ร้ายแรงที่สุดในโลก
กำลังจะคร่าชีวิตของคนทั้งประเทศ
เธอคนนี้ จะหยุดมันได้อย่างไร
นับเวลาถอยหลัง...ภารกิจนี้มีชีวิตของคนทั้งประเทศเป็นเดิมพัน!!!


นิชา ผู้ดำเนินรายการและบรรณาธิการข่าวแถวหน้าของไทย
นิชาล่วงรู้ความลับ ที่มีการทดลองเชื้อไวรัสชนิดใหม่ของโลก
โดยบริษัทยาข้ามชาติใช้คนไทยกลุ่มหนึ่ง
เป็นหนูทดลองเพื่อผลิตยาต้านไวรัส

นิชาพลิกแผ่นดินค้นหากลุ่มเหยื่อทดลองยาให้พบก่อนที่จะสายเกิ
นไป ด้วยเหตุนี้ นิชาจึงถูกไล่ล่าจากบุคคลสองกลุ่ม คือ ฌอน
ผู้บริหารหนุ่มของบริษัทค้ายาข้ามชาติที่ปกป้องธุรกิจของตน
และ เจตต์ หัวหน้าหน่วยพิเศษด้านความมั่นคงแห่งชาติ
ที่ต้องการกำจัดกลุ่มหนูทดลองยาก่อนที่ไวรัสจะแพร่กระจายไปทั่วประเทศ

ผู้พันนที พ่อของนิชาพยายามหว่านล้อมให้นิชาวางมือจากภารกิจนี้
เพราะเสี่ยงอันตรายเกินไป แต่ปมปัญหาในใจลึกๆ ของนิชาที่มีต่อพ่อ
ความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยของคนทั้งคู่ ทำให้เธอไม่ยอมเชื่อฟัง
ผู้พันนทีจึงขอให้ “ธัช” มือปืนรับจ้างฝีมือดีมาคอยคุ้มกันนิชา
ภายใต้เวลาอันจำกัด ทุกฝ่ายต่างต้องไล่ล่า
และปะทะกันอย่างดุเดือด ทุกคนต่างมุ่งทำหน้าที่เป็น
BODYGUARD ให้กับอุดมการณ์ของตน

ผู้สร้าง: โอเรียนทัล อายส์

แนวภาพยนตร์ : ดราม่า-แอ็คชั่น

ผู้กำกับภาพยนตร์ : สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร

นักแสดงนำ : ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา
สิริวัฒนาพรรณวดี
ชาคริต แย้มนาม

กำหนดฉาย : 21 ตุลาคม 2553[/center]


18
<a href="http://www.youtube.com/v/WOLPe_6s16g?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/WOLPe_6s16g?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

19
“น้ำ”
เมื่อใน ‘น้ำ’ มี ‘ปา’
(ป(ร)ากฏว่าเป็น ผะ ผะ ‘ผี’)
เมื่อ ‘ความฮา’ ทำปฎิกิริยากับ ‘ความสยอง’
อย่างนี้ต้องชวนเพื่อน ชวนผอง
มาหวีดให้ชุ่มฉ่ำ!!!   มาขำให้ชุ่มปอด!!!
และภาวนาให้คุณรอดก่อน “น้ำ” มา!!!

ทราย  เจริญปุระ ปะทะ  โก๊ะตี๋
ตัวแม่หนังผี กอดคอ ตัวพ่อหนังตลก
 
4 พฤศจิกายนนี้
ร่วมใจประหยัด “น้ำ” หนีผีกันทั่วประเทศ!!!





คุณสมบัติของ “น้ำ”:เพื่อคงความสมดุลให้เสียงหวีดและเสียงฮา

“น้ำ” สามารถคงความสมดุล
ระหว่างเสียง “หวีด” กับเสียง “หัวเราะ”
ด้วย 4 ปัจจัยหลัก
คือ  1 บอด, 1 เตี้ย, 1 ซวย, 1 ความจำเสื่อม


คุณสมบัติข้อ 1    ความจำเสื่อม  ทราย เจริญปุระ  รับบท มุก
        อดีตนักกีฬาว่ายน้ำที่ต้องเอาชีวิตรอด    จากการไล่ล่าของวิญญาณที่ผูกติดกับคำสาบาน มีคุณสมบัติประจำตัวคือ กลัวน้ำ และความจำเสื่อม

คุณสมบัติข้อ 2 …. ซวย  
โก๊ะตี๋ เจริญพร อ่อนละม้าย           รับบท ชาลี
เจ้าหน้าที่มูลนิธิผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แต่ดันต้องมาร่วมชะตากรรมกับมุก เพราะเซ่อซ่าขับรถชนจนทำให้มุกเสียความทรงจำ  
คุณสมบัติประจำตัว คือซวยซ้ำ ซวยซ้อน

คุณสมบัติข้อ 3 บอด
 ค่อม ชวนชื่น   รับบท ประจวบ
          อดีตนักการภารโรงและคนขับรถประจำ  แคมป์เก็บตัวนักกีฬาว่ายน้ำ ปัจจุบันตาบอด  เป็นคนเดียวที่รู้วิธีปราบผีที่ราวีมุก มีคุณสมบัติประจำตัวคือ ตาบอด จึงไม่สามารถแยกแยะได้ ว่าใครผี ใครคน

คุณสมบัติข้อ 4    เตี้ย
ปุ๊ย ตีสิบ รับบท หมวดนิคม
ร้อยเวรร่างเล็กเจ้าของคดี “ขับรถชนคนโดยประมาท เป็นเหตุให้ความจำเสื่อม” แต่สุดท้ายต้องมาทำคดีตามล่าหาวิญญาณแทน  มีคุณสมบัติคือ เตี้ย และจะเตี้ยต่อไป..


“น้ำ” กลั่น:  คั้นเป็นเรื่องย่อ

โครงสร้างทาง “ภาพยนตร์” ของ “น้ำ”
มี 3 องค์ประกอบ นั่นคือ H2O
H  =  Ha Ha Ha
2   =  Together
O  =  โอ…พระเจ้าจอร์ช!!!

เมื่อแยกโครงสร้างแล้ว ปรากฏผลลัพธ์ดังนี้

O  = โอ…พระเจ้าจอร์ช ชวนปอดมากก!!
ผีอะไร!! น่ากลัวชิทหาย!!..
“เราจะไม่ทิ้งกันจนวันตาย” นั่นคือคำสาบานระหว่างกลุ่มเพื่อน “ซี้” นักกีฬาว่ายน้ำ
ซึ่งประกอบไปด้วย เจน หมวย โบว์ และ “มุก” (ทราย เจริญปุระ) ก่อนจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อกลุ่มเพื่อนซี้ประสบอุบัติเหตุ จนทำให้ ”มุก” ต้องผิดคำสาบาน และหวาดกลัวน้ำตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

2  = Together
คุณจำเป็นต้องมี “เพื่อน” โกย
 
“ชาลี” (โก๊ะตี๋ เจริญพร อ่อนละม้าย) เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่ดวงซวยสุดๆ เพราะนอกจากจะโดนแฟนทิ้งมาหมาดๆ ยังขับรถชน “มุก” จนทำให้ ”มุก” ความจำเสื่อม งานนี้ ”หมวดนิคม” (ปุ๊ย  ตีสิบ) ตำรวจร่างเล็ก จึงต้องมาเป็นเจ้าของคดี “ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความจำเสื่อม” โดยมอบหมายให้ ”ชาลี” รับ ”มุก” เพื่อนที่มาพร้อม”ผี” ให้อยู่ในความดูแล น่าแปลกที่ว่า ทันทีที่ “น้ำ” มา ผีก็จะโผล่ปะทะด้วยทุกครั้งไป ทำให้ทั้งสองสะดุ้งเฮือกไม่ได้หยุดหย่อน ทั้งคู่จึงตามหาตัวช่วยอย่าง “น้าจวบ” (ค่อม  ชวนชื่น) อดีตคนขับรถซึ่งปัจจุบันตาบอด  แต่รู้วิธีกำจัดผี

H = Ha.. Ha.. Ha..
เมื่อดาราตลกและไม่ตลก
ทำมุกตกกระจาย ขณะ หนีผี!!
1 บอด 1 เตี้ย 1 ซวย 1 ความจำเสื่อม ทั้ง 4 จะต้องร่วมมือเผชิญหน้ากับ “ผี” ในทุกที่ที่มี “น้ำ” เพื่อหยุดความอาฆาตแค้น พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่!?

พฤศจิกายนนี้ “วันเพ็ญ” จะเป็นเดือนสยอง
“น้ำ” จะนองเป็นเสียงฮา

ต้นกำเนิดของ “น้ำ”: จากน้ำคำของ “แฉะ”.. ผู้กำกับฯ


“น้ำ”มีความจำเป็นต่อมนุษย์ต่อจากออกซิเจนฉันใด
“การทำหนัง”
ก็เป็นหัวจิตหัวใจของผู้กำกับฯ ที่ “ชื่อ” ฟังแล้วไม่ยอมแห้ง
“แฉะ” องอาจ เจียมเจริญพรกุล ฉันนั้น…

ถ้า..คุณกำลังว่ายน้ำชิลล์ ชิลล์ อยู่คนเดียวในสระว่ายน้ำ ยามโพล้เพล้ จู่ๆ   ก็มี “ใคร” จากไหนไม่รู้ มาว่ายน้ำอยู่ข้างหน้าคุณ เมื่อดำลงไปมองจากใต้น้ำ คุณก็พบว่า คนๆ นั้นมีแค่ครึ่งตัว!!  คุณจะทำอย่างไร!?

สำหรับอดีตโปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์  ดาราประกอบภาพยนตร์หลายต่อเรื่องรายนี้ เลือกหยิบมาเขียนบทหนัง!!

แม้ความจริงแล้ว สิ่งที่เขาเห็นจะเป็นแค่ “แสงหักเห” หลอกตาในน้ำก็ตาม แต่นี่คือฉากเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “น้ำ” ที่เขาฟูมฟักมานานปี  
จากที่เคยเห็นโป๊ะล่มต่อหน้าต่อตา จากที่เคยรอดตายจากคลื่นยักษ์สึนามิ เหล่านี้ล้วนเป็นไอเดียให้ “แฉะ” ผู้กลัวผีไม่แพ้ใคร ฉุกคิดขึ้นมาว่า

“ถ้าผีหลอกบนบก เรายังวิ่งหนีได้ แต่ถ้าผีหลอกในน้ำ  เราจะหนีอย่างไร!?”      
      
บทภาพยนตร์ “น้ำ” ได้รับความสนใจจาก “เอมี่” จันทิมา เลียวศิริกุล ตั้งแต่ครั้งยังอยู่ค่ายอาวอง และแล้วก็มาสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างที่ค่าย M๓๙ นี่เอง

ปั้น  “น้ำ” เป็น “หนัง”  
ทำไม “ผี” ต้องมารอใครใต้น้ำ
คำตอบคือ เพื่อ “ทวงคำสาบาน”!?

หลังจากเคยมาผ่านแล้ว ทั้งคลื่นยักษ์ “สึนามิ” และอยู่ในเหตุการณ์ “โป๊ะล่ม”  ทำให้ “แฉะ” ได้มุมมองอย่างหนึ่งว่า เวลาคนเราสบถสาบานว่า “จะรักกันจนกว่าชีวิตจะหาไม่” นั้น เมื่อถึงสถานการณ์ที่ขาข้างหนึ่งหยั่งไปหาความตายแล้ว ก็เหมือนสมองจะไม่สามารถดึง “เมโมรี่” ความจำส่วนดังกล่าวออกมาได้เลย  นั่นคือเรื่องราวเล่าผ่านตัวละครหลักสี่ตัวอย่าง

“ทราย-โก๊ะตี๋-ค่อม-ปุ๊ย”

ไม่บ่อยครั้งนัก ที่เราจะเห็น “ตัวพ่อ”  “ตัวแม่” ของหนังคนละ Genre มารวมอยู่ด้วยกัน

“ทราย เจริญปุระ” คือผู้ไม่เป็นสองรองใครในหนังสายดราม่า
ส่วน “โก๊ะตี๋” ก็เป็นมือวางอันดับต้น ๆ ในหนังสายตลก!!!

“ตั้งแต่ว่ายน้ำแล้วคิดถึงหนัง แว่บแรกผมนึกถึงโก๊ะตี๋ หลับตาแล้วเห็นภาพเลยว่าต้องเป็นเขา” แฉะ กล่าวถึงความ “Impression” ในตัว “โก๊ะตี๋”
“จากนั้นเราก็มองหาบัดดี้ให้เขา ทุกคนมองตรงกันว่า “ทราย” คือเจ้าแม่หนังผี ซึ่งเขาแสดงแต่หนังเศร้าๆ ถ้าเราจับเขามาเป็นบัดดี้กับ “โก๊ะ” ในหนังผีตลกจะเป็นยังไง คนเคยดูทรายใน ดราม่าหนักๆ ถ้ามาดูทรายเด๋อ ๆ วิ่งหนีผี จะดีมั้ย!?”

ผลคือ เคมีของทั้งคู่เข้ากันได้ดี ระริกระรี้ เหมือนปลากระดี่ได้ “น้ำ” ยังไงยังงั้น!!


      
 นี่แค่ขนาดแค่ “ทราย” กับ “โก๊ะตี๋”...
ยังไม่รวมถึง “น้ำเชื่อม” ชั้นดีที่คอย “เชื่อม”และเพิ่ม“รสชาติ” ให้ทุกมุก อร๊อย อร่อย อย่าง “ค่อม ชวนชื่น”
ตบด้วยผู้ชายที่มีใบหน้าเป็นอาวุธ(ปล่อยมุก) อย่าง “ปุ๊ย ตีสิบ” เข้าไป
ยิ่งมาเจอโปรดิวเซอร์จอมยิง (มุก) “ยอร์ช” ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร จึงรับประกันได้ว่า “น้ำ” ขวดนี้ “หวาน- เย็น –จี๊ด”  จับไข้.. เอ๊ย !!  จับใจ เลยทีเดียว!

น้ำนิ่งถ่ายลึก

ชื่อหนังก็บอกอยู่ว่า เป็นเรื่องของ “น้ำ” เพราะฉะนั้น ครึ่งค่อนเรื่อง คือ ฉากใต้น้ำที่การถ่ายทำหนักหนาสาหัสเอาการเลยทีเดียว!! ทำเอาผู้กำกับออกปากว่า “โคตรยาก”
“อย่างหนึ่งที่ได้รู้จากการกำกับหนังเรื่องแรก คือการทำงานในน้ำมันโคตรยาก เป็นอะไรที่เราคอนโทรลไม่ได้”
 “อย่างฉากที่ต้องทิ้งรถตู้ในน้ำ เริ่มเซ็ตตั้งแต่ 4 ทุ่ม กว่าจะได้ทิ้งรถจริงๆ แค่ครั้งเดียว
คือตอน 05.19 นาที เพราะไหนจะต้องใช้เครนยกรถ แล้วยังเจอฝนตกอีก

“ผมถ่ายทำเรื่องนี้แล้วผมหงอกเยอะขึ้น สงสารดาราที่ต้องถ่ายทำในน้ำด้วย”
“ต้องฝากเครดิตไปถึง โย่ง (เรืองวิทย์ รามสูต) ตากล้องด้วย เพราะมีซีนใต้น้ำอยู่ซีนหนึ่ง ตอนถ่ายทำ เรามองว่ามันสวยมาก แต่พอมา Play ดู ปรากฏว่า Out Focus หมด ผู้ช่วยตากล้องบอกว่า บนบกมีตลับเมตรวัดระยะ แต่ในน้ำ โย่งต้องใช้Sense ปรับเอา ผลคือ ถ่ายมาร้อยเปอร์เซ็นต์ Out Focus ไม่ถึง 20 เปอร์เซนต์ ต้องยอมรับว่าเขาถ่ายเก่งมาก!!!”


ปฏิกริยาทางเคมี ระหว่าง “น้ำ” และ “การโกย”
สูตรการ “หนีผี” ทางน้ำ


ที่ใดมี “น้ำ”.. ที่นั่นมี “ผี”.. !!

ดังนั้น…ทั้งสี่คน-แปดเท้า  “ทราย-โก๊ะตี๋-ค่อม-ปุ๊ย”
จึงต้องมีสูตรการ “โกยอ้าว” เฉพาะตัว !!!

สูตร 1 :
ผูกมิตรสัมพันธ์


แม้ทั้งทรายและโก๊ะตี๋
จะมีผลงานภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง แต่ด้วยความที่ต่างคนต่างมากันคนละสายหนัง อย่างทรายก็ชัดเจนสุดๆ ว่าตัวแม่หนังผีดราม่า ส่วน โก๊ะตี๋ก็ไม่เป็นสองรองใครในหนังตลก ภาพยนตร์ “น้ำ” จึงถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของเธอและเขา!!

“เคยคิดว่า ถ้าได้ร่วมงานกับทรายครั้งหนึ่งในชีวิตก็คงจะดี จนได้มาทำงานกับทรายครั้งแรกครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติมาก เพราะทรายเขาแสดงหนังเก่งมาก เรื่องไหนๆ ไม่เคยทำให้คนดูผิดหวัง เหมือนเติมเต็มความฝันได้ร่วมงานกับทราย”  
- โก๊ะตี๋ รับบท ชาลี-

“ทรายถือว่าโชคดี ที่ได้ทำงานกับท๊อปฟอร์มมาตลอด อย่าง โก๊ะ กับ น้าค่อม ปกติทรายจะเห็นเขาเล่นตลกแค่ในทีวี ไม่เคยมารับมือด้วยตัวเอง พอมาเจออย่างนี้ก็รู้สึกว่า เฮ้ย! เจ๋ง! เวลาพูดคุยปกติเขาก็ตลกอยู่แล้ว พอมาเข้าฉากเป็นตัวละคร เขาก็ยังตลกอยู่ ทรายว่ามันเป็นความสามารถพิเศษ ซึ่งอะไรอย่างนี้ ทรายทำไม่ได้ ”             - ทราย รับบท มุก-

นอกจากนี้ “ค่อม ชวนชื่น” ดาวตลกรุ่นน้าขวัญใจคนในกองถ่าย ยังเอ่ยชมการทำงานผู้กำกับหน้าใหม่ไม่ขาดปากอีกด้วย!!

“บทเรื่องนี้ผู้กำกับเขาเขียนไว้ดี โดดเด่น ทำงานง่าย เป็นบทตลกแต่มีอะไรให้ทำ
คุณแฉะเขารู้ว่าจะทำงานกับนักแสดงตลกยังไง ถึงจะเป็นเรื่องแรก แต่…
ผลงานเขานัมเบอร์วันมาก ชอบทำงานกับเขามาก”
-ค่อม ชวนชื่น รับบท ประจวบ-



สูตร 2: ดำน้ำหนีผี!!
ไม่ว่าจะรับบท “คน” หรือ “ผี” ก็ตาม นักแสดงในเรื่องต้องเข้าครอสต์เรียนดำน้ำ เพื่อให้ผ่านหลักสูตรสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ แต่ตอนเรียนดำน้ำกับตอนถ่ายจริงเหมือนกันซะที่ไหน...เรียนดำน้ำยังมีเครื่องช่วยหายใจ แต่ตอนเข้าฉากจริง ๆ ก็ต้องอาศัยอดทนเอา!!!


“ฉากที่เจอผีในน้ำ สนุก และยากไปอีกแบบ จะต้องทั้งแอคชั่นและจำบท มีอยู่ซีนหนึ่ง เราต้องลงไปในสระลึกประมาณ 6 เมตร ผมลงไปเกือบสุดสระโดยที่ไม่รู้ตัวเลย ดีที่น้องปิ่นเกล้า (ผีโบว์) ที่เข้าฉากกับผมเขาแข็งแรงมาก เขาช่วยดึงผมขึ้นมาได้ จึงรอดตายหวุดหวิด”
- ปุ๊ย ตีสิบ รับบท หมวดนิคม -   

“หนูก็มีอยู่ shot นึง ที่โดนผีบีบคอ แล้วคนที่เล่นเป็นผีเขาไม่รู้ว่าอาการของเราคือกำลัง acting หรือหมดลมจริง ๆ หนูก็พยายามผลักเขาออก เขาก็ยังไม่ยอมออก พอขึ้นมาบนบก ต้องพักครึ่งชม. ขาดออกซิเจนไปช่วงนึง กินน้ำไปหลายอึก!!”

- โก๊ะตี๋ รับบท ชาลี –

สูตร 3  :    อย่า.. “สาบาน” กับใครพร่ำเพรื่อ

คนบางคน ถ้าลองได้สาบานด้วย เขาคิดจริงจังนะ ระวังตัวไว้ให้ดี!!

“ฝนตกฟ้าผ่าแรงๆ ก็มีกลัวนะ กลัวว่าเราเคยไปสาบานกับใครไว้หรือเปล่า ถ้าจะให้สาบานกับใครจริงๆ ผมว่าคงแรงไป เอาแค่ ‘สัญญา’ ก็พอ ใครมาผิดสัญญากับเรา เราก็คงโกรธ แต่ความโกรธผมระเหยได้เหมือนลูกเหม็น คงไม่จองล้างจองผลาญใคร อะไรอภัยได้ คงปล่อยไป”
 ปุ๊ย ตีสิบ-

“เวลาสาบานต้องอ้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์!? ทรายรู้สึกว่า ทำไมเราไม่เชื่อใจตัวเองวะ เราไม่น่าเชื่อถือขนาดนั้นเลยเหรอ ถ้าทรายสัญญาว่าจะทำก็คือทำ สัญญาก็คือสัญญา เราถือว่าตัวเราเองเอาอยู่ ไม่สัญญาอะไรพร่ำเพรื่ออยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของเรา เราต้องรับผิดชอบ”    -ทราย-

พลังงานใต้น้ำ : ในรูปแบบ “วิญญาณ”



การค้นพบแหล่งน้ำแหล่งใหม่มักเป็นอะไรที่ชวนสดชื่นนน...
แต่สำหรับ 4 สาวหน้าใสใหม่สดในภาพยนตร์เรื่อง “น้ำ” พวกเธอจะทำให้คุณหวาดหวั่น กับทุกๆแหล่งที่มี “น้ำ” ไปอีกนาน…

เป็นผี แต่เฉียดตาย !!  พลังงานแบบ “ผีเจน”
“ติว” ดิษยา กรกชมาศ รับบทเป็น “ผีเจน”



เจน คือเพื่อนซี้ที่สุดของ มุก (ทราย) แม้จะตายเป็นผี เธอก็ยังอยากเป็นเพื่อนซี้ ของมุกตลอดไป!?

“ติว” เคยผ่านโฆษณาและถ่ายแบบมาหลายชิ้น รวมทั้งรับบทเป็นหนึ่งในคณะคาราวานอ๊อฟโร้ด ภาพยนตร์เรื่อง “เราสองสามคน” แม้ติวจะมีปัญหาเรื่องโรคประจำตัว Hyperventilation syndrome แต่เธอก็กัดฟันถ่ายทำ “น้ำ” จนเสร็จสิ้น แม้ว่าจะต้องล้มหมอนนอนเสื่อเข้าโรงพยาบาลก็ตาม
   
“ติวชอบว่ายน้ำมาก พอรู้ว่าต้องมาถ่ายหนังใต้น้ำแล้วได้เรียนดำน้ำด้วยก็ยิ่งชอบ ซึ่งการถ่ายทำก็ผ่านไปได้ด้วยดี จนกระทั่งถึงช่วงท้ายๆ ซึ่งเป็นซีนที่ติวต้องกอดปล้ำพี่ทรายใต้น้ำ ด้วยบทบาท ทำให้ระหว่างถ่ายทำเราไม่สามารถใช้มือเคลียร์หู (ใช้มือช่วยบีบจมูก) เพื่อปรับระดับความดันได้  

“จนเราลงไปใต้น้ำลึก 5 เมตร ติวก็ได้ยินเสียงในหูดัง ‘เปรี๊ยะ’ ก็เริ่มรู้สึกใจไม่ค่อยดี พอขึ้นมาจากน้ำก็เหมือนมีอาการหมดแรง หัวใจเต้นเร็ว แต่มันมีซีนใหญ่รออยู่เราก็กัดฟันถ่ายต่อ แต่พอลงไปใต้น้ำอีก หัวใจก็เริ่มเต้นแรง เรารู้สึกไม่ไหวแล้ว สุดท้ายก็ต้องยกกอง ติวต้องเข้าโรงพยาบาล”

“อย่างไรก็ตาม การได้ร่วมงานเรื่องนี้สนุกมาก    ติวจะต้องเข้าฉากล่าพี่ทรายเยอะ พี่ทรายเขาสุดยอดช่วยเราเยอะมาก ๆ เลย ช่วยส่งอารมณ์ให้เราบู๊บุ๋นได้...”

5.2 ผีที่ต้องให้ “ทราย” ช่วยแอคติ้งโค้ช พลังงานแบบ “ผีหมวย”
“แพท” ภัทราพร ศรียายาง รับบทเป็น “ผีหมวย”


หมวย น้องเล็กที่สุดในกลุ่ม ..ใครเฮไหน เธอเฮนั่น แม้จะเหลือแค่วิญญาณ เธอก็ยังใจใจ!!

“น้ำ” เป็นการแสดงครั้งแรกของ “แพท” แม้เธอจะมีศักดิ์เป็นหลานของ “เอมี่” จันทิมา เลียวศิริกุล แต่ก็ไม่ได้เป็นใบเบิกทางให้แพทเข้าสู่วงการได้อย่างสบายๆ แพทcasting ภาพยนตร์ไม่ผ่านมาหลายเรื่อง จนมาลงตัวกับบท “ผี” ใน “น้ำ” ภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต

“แพท” รับบทเป็น “หมวย” ผีขาหักที่ต้องคอยคลานสร้างความสยองเกล้าให้ชาวคณะหนีผี ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นขวัญใจเธอมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
   
“พี่ค่อม พี่โก๊ะตี๋ หนูติดตามพี่เขามาตลอด เพราะหนูชอบดูหนังตลก พอมาเล่นกับพี่ๆ ก็แอบกดดันกลัวทำให้คนอื่นเสียเวลา แต่เอาเข้าจริงๆ ทุกคนก็ใจดี ทำให้ผ่านไปด้วยดี”  
   
“ส่วนพี่ทรายเขาก็คอยช่วยส่งบท มีฉากที่แพทต้องขึ้นนั่งค่อมบีบคอพี่ทราย แพทก็ยังทำตัวไม่ถูก ทำยังไงก็ไม่ได้สักที จนพี่ทรายบอกว่าให้นั่งทับลงไปเลย พี่เขาสอนว่าให้ทำอย่างนี้ๆ จนพวกพี่ยอร์ชเขาก็แซวว่า พี่ทรายเป็นแอคติ้งโค้ช ซึ่งพี่เขาน่ารักมาก สอนให้ทุกอย่าง”


5.3 ผีไฮเปอร์ตัวเบา ต้องเอาอะไรถ่วง !! พลังงานแบบ “ผีโบว์”..
ปิ่นเกล้า นรารักษ์ รับบทเป็น "ผีโบว์"

โบว์ เด็กสาววัยใส เพื่อนว่าไงก็ว่ากัน ไม่หวั่นแม้วันต้องเป็น “เพื่อนตาย”


แม้จะเคยผ่านงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา มาบ้างแล้ว  แต่ “ปิ่นเกล้า” ก็อยากจะเก็บเกี่ยวทุกประสบการณ์ชีวิต เมื่อมีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งในกองถ่ายภาพยนตร์  ”น้ำ” เธอจึงได้รับฉายาว่าเป็นที่สุดของความ “ไฮเปอร์”

“หนูเป็นคนที่คนอื่นชอบแกล้ง เพราะ Alert  ตลอด ทั้งวัน ทั้งคืนไม่หลับไม่นอนอยู่คนเดียว เพราะมันเป็นหนังเรื่องแรกในชีวิต เราก็อยากคุย อยากเจอ อยากทำโน่นทำนี่ เต็มไปหมด”

“ยิ่งมาถ่ายหนังเรื่องนี้ได้เรียนดำน้ำด้วย หนูว่ายน้ำเป็นอยู่แล้ว พอได้มาเรียนดำน้ำ ก็ยิ่งเต็มที่ กลายเป็นคนชอบดำน้ำไปเลย แต่หนูมีข้อเสียตรงที่เป็นคนตัวเบาไปนิด เวลาเข้าฉากใต้น้ำ ทำยังไงมันก็ไม่จม เราจึงเครียด กลัวว่ามันเสียเวลาคนอื่น  ต้องใช้ก้อนตะกั่วในการถ่วงกันเยอะตอนถ่ายทำใต้น้ำ”

5.4 ถึงเป็นผี แต่ต้องสวดมนต์ สะกด “ขำ”  ..พลังงานแบบ “ผีแนน”
“ป้อ-ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล” รับบทเป็น  “ผีแนน”



แนน คือเพื่อนผู้มีนิสัยไม่ยอมใคร และ..
นิสัยนี้ก็ติดตัวเธอไป แม้หลังความตาย!!

ป้อเคยผ่านงานถ่ายแบบ โฆษณา มิวสิควีดีโอ “ทำได้เพียง” วง 25 Hours “จากคนหนึ่งถึงอีกคน” ปาน ธนพร ล่าสุดกับภาพยนตร์ “น้ำ” ถึงแม้ป้อจะเป็นคนกลัวผี แต่ก็ไม่หวั่นกับการรับบท “ผี”
นอกจากนี้ ป้อยังไม่กลัวอะไรเลย!?     คิดดูสิ..ขนาดตลกระดับประเทศยังเอาชนะเธอไม่ได้!! เมื่อต้องเข้าฉากกับ “ค่อม ชวนชื่น” ...  ป้อ ในบท “ผี” ดันใช้วิธี “สวดมนต์” เพื่อกลั้นหัวเราะ..
   
“เป็นฉากในห้องน้ำค่ะ ในเรื่องน้าค่อมต้องเล่นเป็นคนตาบอด ที่ต้องเผชิญหน้าผีแนน  หน้างี้จะติดกันอยู่แล้ว น้าเค้าต้องพูดว่ เหม็นเหมือนขี้ ป้อก็ฮา.. แต่มันก็ต้องกลั้นไว้เพราะว่าเราเป็นผี เราขำไม่ได้ ซึ่งแต่ละซีนน้าเขาจะเว้นจังหวะตลกไม่เท่ากัน เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะพูดตลกตอนไหน”
   
 “และที่ป้อไม่มีหลุดขำเลย เพราะป้อใช้เคล็ดลับคือ ‘สวดมนต์’ ป้อสวดมนต์ในใจ และมันก็ช่วยได้จริงๆ ฉากนี้ ถ้าใครดูมอนิเตอร์จะขำทุกคน พี่ทรายยังถามเลยว่าแกกลั้นได้ไง!!”  

เหตุผลดีๆ สำหรับการประหยัด “น้ำ”: เพราะถ้าลืมปิด “น้ำ” เมื่อไหร่มันจะมาเมื่อนั้น!!



เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า... ที่ใดมี “น้ำ” ที่นั่นมี “ผี”
และจากเหตุการณ์ลึกลับหาคำอธิบายไม่ได้ต่อไปนี้
อาจจะทำให้ “คุณ” ต้องประหยัด “น้ำ”….

เพราะถ้าลืมปิดน้ำเมื่อไหร่ “มัน” จะมาเมื่อนั้น !!!  

หมอดูเคยทำนายไว้ว่า …
“ทราย เจริญปุระ” จะตายเพราะน้ำ

สมัยเด็กๆ คุณแม่ของ “ทราย” เคยนำดวงไปให้หมอดูผูกดวงให้ ผลคำทำนายคือ “ทราย” จะตายเพราะน้ำ ดังนั้น คุณแม่จึงต้องส่งทรายไปเรียนว่ายน้ำตั้งแต่เด็ก ๆ แม้จะไม่เจอเหตุการณ์ร้ายแรง แต่หนังทุกเรื่องที่แสดง “ทราย” ต้องได้เจออุบัติเหตุตลอด โดยเฉพาะทางน้ำ แม้กระทั่งภาพยนตร์เรื่อง “น้ำ” ที่ปิดกล้องไปแบบไร้กังวลแล้วก็ตาม

เชื่อหรือไม่ว่า … “ทราย” ยังอุตส่าห์โดนกระเบื้องในสระน้ำบาดเอาที่เท้าเอาในวันถ่ายโปสเตอร์ภาพยนตร์ ซะได้!!

“แฉะ” ผู้กำกับ เคยรอดตาย..ในเหตุการณ์ “สึนามิ” มาแล้ว!!
ครั้งที่เกิด “สึนามิ” อันเศร้าสลดในเมืองไทย ขณะนั้น “แฉะ” ไปดำน้ำกับครอบครัว
ณ จุดเกิดเหตุด้วย “แฉะ” กำลังดำน้ำอยู่พอดี ขณะที่คลื่นยักษ์โถมเข้ามา โชคดีเหลือเกินที่เขาสามารถตะกายขึ้นเรือยางได้ และมีเรือช่วยชีวิตเข้ามาทันท่วงที

“แฉะ” ยังจำภาพฟ้าใส แดดสวย
ก่อนจะตามมาด้วยเสียงร้องระงมดังไปทั่วทั้งหาดวันนั้นได้ดี !!

“น้ำรั่ว ท่อแตก” ครั้งยิ่งใหญ่ ..ในบ้านผู้กำกับทุกครั้งที่แก้บทภาพยนตร์ “น้ำ”!
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! เมื่อใด ที่ “แฉะ” แก้บทภาพยนตร์เรื่อง “น้ำ” เมื่อนั้น ท่อน้ำในบ้านของเจ้าตัวจะพร้อมใจรั่วทั่วทุกท่อ ย้ำอีกทีว่า ทุกท่อ!!  แม้กระทั่งก๊อกน้ำปิดตาย สนิมขึ้นเป็นคราบ ก็ยังเอากับเขาด้วย!? จนภรรยาสุดที่รักต้องทักว่า
“พ่อ แก้บทน้ำอีกแล้วใช่ไหม!?”
   
“แพท” ฝันเห็นอะไรแปลกๆ ที่โรงพยาบาล
ขณะที่รอเข้าฉากในโรงพยาบาล “แพท” ในบท “ผีหมวย” ขอนอนหลับเอาแรงเสียหน่อย ขณะกำลังเคลิ้มๆ อยู่นั่นเอง “แพท” ก็ฝันเห็นถึงบางสิ่งบางอย่างที่รู้สึกได้ว่าไม่ใช่ “คน” แน่ๆ เข้ามาขอส่วนบุญ  ปกติ “แพท” ชอบทำบุญตักบาตรอยู่แล้ว หลังจากนั้น “แพท”  จึงทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้
เอาเป็นว่า...รอดตัวไป

“ติว” เข็ด ไม่กล้าเรียนดำน้ำ!!เมื่ออาการ Hyperventilation syndrome โรคประจำตัวกำเริบในฉากใต้น้ำนั่นเอง ...“ติว” ในบท “ผีเจน” ที่เคยดี๊ด๊าอยากเรียนดำน้ำเพื่อให้ได้ Certificate ดำดิ่งไปชมโลกสวยๆใต้ทะเล ต้องขอถอยไปตั้งหลักก่อน              
เพราะทุกวันนี้ เวลาเห็นสระน้ำลึกๆ เมื่อไหร่ เป็นต้องหลอนเมื่อนั้น!?

คุณค่าเพิ่มประสิทธิภาพ “น้ำ”: ที่อาจทำคุณขากรรไกรค้างโดยไม่รู้ตัว!!



ความหนาแน่นใน “น้ำ”
ที่ช่วยเพิ่มคุณสมบัติความฮา...
มีดังต่อไปนี่

“ปาย” สิตางค์   ปุณณภพ
ถ้าใครยังประทับใจกับบทบาท “อั้ม” ที่ “โน๊ต” แอบรักใน “32 ธันวา” ล่ะก็ รับรองได้ว่า “ปาย” จะทำเซอร์ไพร์สคุณในภาพยนตร์ “น้ำ” อย่างแน่นอน




กิ๊ฟ    ชวนชื่น
ถ้าคุณสงสาร..เห็นใจ ที่ “กิ๊ฟ” มักจะโดนกลั่นแกล้งบนเวทีตลกเสมอ...
ในภาพยนตร์ “น้ำ” คุณจะยิ่งรักและสงสารเขาหนักข้อยิ่งขึ้น!!!?




“ซูโม่เอ๋” เกรียงไกร อมาตยกุล
ผู้ชายคนนี้...เค้ามาด้วย..และยังมาแบบไม่ธรรมดา!!!?

ปทานุกรม สุภาษิต คำพังเพย
ว่าด้วย “น้ำ” (ฉบับปรับปรุง):
ใช้ในการหนีผีเท่านั้น

น้ำขึ้นให้รีบหนี ผีมาให้รีบโกย :
เมื่อน้ำกับผีเป็นของคู่กัน น้ำมาเมื่อไหร่ ให้เตรียมหนีเมื่อนั้น

น้ำลด ผีผุด :
บางทีเห็นสระน้ำแห้งขอดก็อย่าได้ไว้วางใจ

น้ำร้อนผีเป็น น้ำเย็นผีมา :
น้ำอะไร ก็หนีผี ไม่พ้น!!!

บัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น :
เพราะถ้าน้ำขุ่น จะมองไม่เห็นผี แล้วจะหนีไม่ทัน!!!?

มะนาวไม่มีน้ำ :
ไม่มีน้ำ...ก็ยิ่งปลอดผีไง!!

4 พฤศจิกายน นี้
ห้ามอยู่ใกล้น้ำเกินครั้งละ 1 ก้าว

20
<a href="http://www.youtube.com/v/gDHWYDiqT04?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/gDHWYDiqT04?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

21
<a href="http://www.youtube.com/v/aINOilb_Kzc?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/aINOilb_Kzc?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

22
<a href="http://www.youtube.com/v/ew5WwXRHkr4?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/ew5WwXRHkr4?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

23
<a href="http://www.youtube.com/v/OxhdCcYHZZM?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/OxhdCcYHZZM?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

24
<a href="http://www.youtube.com/v/JfabHpf1c1g?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/JfabHpf1c1g?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

25
<a href="http://www.youtube.com/v/Yp__ZPfOXyo?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/Yp__ZPfOXyo?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

26
<a href="http://www.youtube.com/v/_fBijEcOANA?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/_fBijEcOANA?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

27
<a href="http://www.youtube.com/v/MzgOvvMi8Lg?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/MzgOvvMi8Lg?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

28
ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 เมษายน-15 พฤษภาคม
ชาวเมษในรอบอาทิตย์นี้ เรื่องรักยังแจ่มแจ๋ว ได้รักได้ใคร่สมใจอยาก อยู่เฉยๆ ก็มีคนเลื้อยเข้ามาหา มือคว้ามุบมับ ใครที่ยังไม่พร้อมระวังใจอ่อนเสียตัว โดนลวนลามง่าย แต่คนชอบๆ ทางนี้ ได้สนุกระเบิดระเบ้อไปเลย เงินทองก็ถือว่าคล่องมือ ไหลมาเทมา ได้หุ้นส่วนคู่คิดที่เป็นคู่ขาหาเงินคล่อง คนมาร่วมหุ้นจะมาชอบมารักกันเอาด้วย จะมีชื่อเสียงความสำเร็จโดดเด่นแสดงทัศนะแสดงความสามารถในที่สาธารณะที่ได้รับคำชื่นชมสูง สุขภาพจะแข็งแรงขึ้น แต่ระวังโรคทางเพศสัมพันธ์ ถูกของร้อน ของมีคม ผ่าตัด ถูกสัตว์เขี้ยวเล็บงากัดแขนขาเป็นแผลเอาได้

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน
ชาวพฤษภในรอบอาทิตย์นี้ เรื่องรักใคร่ถอยกรูดเลย จะมีเหตุห่างเหินห่างไกล หรือทะเลาะวิวาทกันได้ คุณมักเป็นคนหาเรื่อง หรือเป็นเหตุให้เป็นเรื่อง สุขภาพก็ไม่ค่อยดี ป่วยง่ายท้อแท้เหนื่อยอ่อนใจง่าย อย่าไปทำงานหนักจะหมดสภาพ เรื่องเอกสาร ข้อตกลงที่จะทำเกี่ยวกับบ้านเรือน ที่ดิน ยานพาหนะ มรดก ประกัน หรือธุระของญาติผู้ใหญ่จะจัดการให้เรียบร้อยสำเร็จดังปรารถนาได้ ถ้ากำลังจัดการเรื่องพวกนี้อยู่ รีบขวนขวายซะ มีโอกาสได้ของฝากจากต่างประเทศ ได้ของแปลกของเก่า หรือวัตถุมงคลต่างๆ การเงินจะติดต่อประสานงานได้ก้าวหน้าโดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ เจรจาควักล้วงเงินออกมาคล่องนัก แต่เงินเนื้อๆ ที่จะได้ยังช้าอยู่

ราศีมิถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม
ชาวมิถุนในรอบอาทิตย์นี้ เป็นช่วงเสน่ห์แรง มีคนมาปลื้มมาชอบ ต้องพัวพันกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เยอะ แต่มักพาความเดือดร้อนใส่ตัว และเป็นเรื่องลุ่มหลงมากกว่า เรื่องรักจะยังตัดสินใจพลาดได้เยอะ อย่าเพิ่งรีบปลงใจ เป็นช่วงดีของการปฏิบัติธรรม ไปวัด ค้นคว้าวิจัยสืบค้นสืบสวนเรื่องลึกๆ จะได้คำตอบก้าวหน้าที่ต้องการ จะคาดการณ์แม่น สังหรณ์แม่น มีความคิดลึกซึ้งเฉียบคมเป็นที่ยกย่อง ได้ใช้ชีวิตพัวพันกับเพื่อนๆ กับคนรอบตัวอย่างสนุกสนาน รับแขกแทบบ้านแตกสาแหรกขาด การเจรจาต่อรอง ทำข้อตกลงสัญญาต่างๆ เดินหน้าจะสำเร็จได้ดี เพื่อนจะสนับสนุนช่วยเหลือ ส่วนเรื่องงานเรื่องการศึกษาค้นคว้าต่างๆ ยังหนัก ต้องลำบากยากเข็ญ แต่จะได้ผลดีดังปรารถนา

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม
ชาวกรกฎในรอบอาทิตย์นี้ เป็นจังหวะดี คล่องปรื๊ดปร๊าดสำหรับการหาเงิน อะไรพาเงินมาให้ จะพากล่องมาให้ ผู้บังคับบัญชาพาโชคทางการเงินมาให้ด้วย การเจรจาต่อรอง ทำข้อตกลง ขายตรง นายหน้า พาเงินมาให้เพียบไปเลย เรื่องการงานถือว่าคล่องเชียว หว่านเสน่ห์โปรยเสน่ห์ไปจะได้คนมาช่วยทำงาน และผู้ใหญ่ที่ติดต่อกันอยู่ จะมาเหล่มาเล็งคุณในทางชู้สาว มิฉะนั้นจะได้พาคนรักเข้าบ้านพบปะเครือญาติของตัวหรือของแฟน ที่โสดผู้ใหญ่จะชักพาคนน่าสนใจมาให้คบหา

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม - 15 กันยายน
ชาวสิงห์ในรอบอาทิตย์นี้ มีชื่อเสียงโดดเด่น ประสบความสำเร้จ ได้แสดงความสามารถในที่สาธารณะ อยู่หน้าเวทีที่สปอตไลท์ฉายจับ แข่งขันใดๆ มีให้ลุ้น และจะมีความคิดเฉียบแหลมเฉียบคม ฉลาดกริบให้คนทึ่ง คุณมีโชคแปลกๆ จากการเสี่ยงอยู่ด้วย การเจรจาหาเงินดีถึงดีมาก จะกู้จะยืม จะคืน จะทวงหนี้ ทำเงินมาให้ การต่อรองเจรจาสำเร็จดีมีคนอุปถัมภ์ ส่วนเรื่องรักนั้นจะนัวเนียพัวพันกับเพื่อนกัน คบหาไปมาปิ๊งกันเอง หรือได้เดินทางระยะสั้นๆ กับคนรักที่เหมือนฮันนีมูนรอบสอง โรแมนติกรักใคร่กันดีนักแล

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 15 ตุลาคม
ชาวกันย์ในรอบอาทิตย์นี้ การเจรจาต่อรองใดๆ ต้องหุบปากแน่นๆ พูดไปมีแต่ซวยจะทำให้คนฟังเจ็บใจ คอยหาจังหวะมาแก้แค้นคุณได้ อย่าวิจารณ์ใครเพราะคุณจะเสียหายเอง มีโอกาสเสียชื่อ ถูกกล่าวร้าย อยู่เฉยดีสุด เพราะทำอะไรออกหน้าจะโดนหมั่นไส้อย่างแรง เป็นจังหวะที่ทำงานแบบปิดทองหลังพระไปก่อน เพราะไปสู้อะไรใครเขา แข่งขันใดๆ กับใคร เหมือนถือธงขาวติดมือไปด้วย มันไปไม่ถึงไหนหรอก แต่การเงินไปได้ดี มีโชคทางการเงิน เงินเข้า-ออกเพียบ ได้เงินก้อนใหญ่ ได้เครื่องประดับ ของกำนัลด้วยรักและเสน่หา เครื่องไฟฟ้า ของร้อน ของมีคม อาวุธ ได้กระทั่งงานศิลปะหรือเครื่องดนตรีดีๆ การงานดีเป็นพิเศษกับงานที่เกี่ยวกับศาสนา ชาวต่างชาติ งานสืบสวนค้นคว้า แต่ต้องทำเบื้องหลังไปก่อน

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน
ชาวตุลในรอบอาทิตย์นี้ มีโชคจากการเจรจาต่อรอง ติอต่อประสานงานต่างๆ งานนายหน้า ขายตรง ได้ทั้งเงินทั้งผลงาน ได้สุขสำราญใจ และยังเสน่ห์แรงดึงคนเข้ามารักมาใคร่ สาวๆ อย่าไปในที่เปลี่ยวจะโดนลวนลามได้ แต่ถ้ายินยอมพร้อมใจล่ะคุณเอ๊ย สนุกสนานบานเบิกซะสุดๆ ไปเลย และมักไม่ได้คบคนคนเดียวซะด้วย ระวังโดนของร้อน ของมีคม การผ่าตัด โดยเฉพาะอวัยวะเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์หรือระบบขับถ่าย จะต้องมีการซ่อมแซมบางอย่าง การเงินเดินหน้าดี หาเงินได้เพียบ หว่านเสน์ห์ไป โปรยเสน่ห์ไปเถอะ จะได้คนมาเป็นทาสรับใช้ช่วยหาเงิน มีเกณฑ์เดินทางไกล ไปต่างประเทศ ไปตามวัดแหล่งโบราณสถาน ติดต่อพระ คนทำเรื่องไสยศาสตร์ หรือคนในที่ไกลได้งานก้าวหน้าสมใจ

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม
ชาวพิจิกในรอบอาทิตย์นี้ การงานโดดเด่นชวนเฉลิมฉลอง ได้รับการโปรโมท เลื่อนตำแหน่ง ขยับขยาย ที่ติดต่อประสานงาน เจรจาทำข้อตกลงต่างๆ จะได้ทั้งกล่องได้ทั้งงาน ผลงานปรากฏเป็นที่ยกย่องชื่นชม ศัตรูแพ้ภัยตัวเองไปเลย ทำอะไรคุณไม่ได้ แต่สุขภาพไม่ค่อยดีนัก ป่วยง่าย และเหนื่อยง่าย เลือดลมจะติดขัด ต้องดูแลมากหน่อย และเรื่องเงินยังตึงมือ ต้องจ่ายช่วยเหลือคน จ่ายสะสางปัญหาเก่า คนเข้ายังน้อยยังช้า อดออมไว้ดีๆ เรื่องรักนั้นดีแต่กับไอ้พวกอาการลักกินขโมยกิน หรือรักโดยไม่เปิดเผย มุบมิบกันสองคนน่ะแจ่มเชียว แต่ที่มีคู่อยู่แล้วจะค่อนข้างเซ็งกัน อืดอาดอยู่สักหน่อย แย่กว่านั้นคือกัดกันนัวไปเลย

ราศีธนู หรือผู้เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม
ชาวธนูในรอบอาทิตย์นี้ การติดต่อประสานงานกับชาวต่างชาติ มีหุ้นส่วนเป็นชาวต่างชาติหรือที่มาจากที่ไกลๆ จะถูกโฉลกดี และเจรจาต่อรอง ลงนามในเอกสาร สัญญาต่างๆ ยิ่งทำชนิดโกอินเตอร์ ติดต่อต่างประเทศจะเดินหน้าดี คุณจะได้เดินทางไกล ผลงาน ความสามารถเผยแพร่มีชื่อเสียงยังที่ไกลๆ และต่างประเทศ มีโชคในเรื่องความรัก คนที่มาปลื้มมาชอบ แฟนเก่า คนเก่าๆ ในชีวิตจะหวนมาให้ระทึกใจเล็กๆ แต่มาแล้วก็เดี๋ยวไป ไม่ยั่งยืนอะไร การเงินถือว่าคล่องมือดีทั้งเข้าและออก งานยังหนักอยู่แ ต่ทำแล้วสุขใจค่อนข้างเต็มที่

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์์
ชาวมังกรในรอบอาทิตย์นี้ อย่าเพิ่งไปเจรจาต่อรอง ตกลงทำสัญญาใดๆ หรือลงนามในเอกสารใด จะเสียหายเสียเปรียบได้ ข้อตกลงจะโดนเลื่อน คลาดเคลื่อนไปง่าย อย่าเพิ่งวางใจ และอย่าไปกล่าวร้าย ว่าใครๆ เพราะผลเสียจะสะท้อนกลับมาที่คุณอย่างแรง การงานยังหนักต้องยุ่งเยอะ จะได้เห็นปัญหาชู้สาวในที่สำงาน ได้ปะทะกับคนหนักๆ และจะพบรัก ปิ๊งคน มีเรื่องอื้อฉาวจากการงานได้ง่าย ระวังไว้บ้างเพราะคนริษยาคอยหาเรื่องมันมี และระวังปัญหาความไม่เข้าใจกัน พูดกันไปมาจนเกิดเรื่องกับหัวหน้างานได้ ตะโดนด่าเยอะเอาด้วย การเงินยังคล่องมือดี เงินเข้ายังเยอะ เอาเงินไปก่อน อย่าเพิ่งเอากล่องเลยนะ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม
ชาวกุมภ์ในรอบอาทิตย์นี้ จะพบความสำเร็จ มีชื่อเสียง มีผลงาน ได้แสดงความสามารถให้ปรากฏในที่สาธารณะ แข่งขันใดๆ มาวิน มีให้ลุ้น และมีโอกาสดีในการเดินทาง เดินทางแล้วจะพบรัก ได้ปิ๊งคน ได้เจอคนที่รอมานาน หากการติดต่อล่าช้าขาดหายจะมาได้ฟื้นสัมพันธ์กันใหม่ และรักกันเหนียวแน่นขึ้น คนมีคู่แล้วมีโอกาสได้เดินทางไกล ได้ฮันนีมูนรอบสองกับคนรัก การเงินถือว่าคล่องมือ ได้เงินก้อนเงินเก่าเข้ามาเยอะ ผลงานที่ทำไว้พาโชคทางการเงิน ความสำเร็จ ชื่อเสียงมาให้พร้อมกัน การติดต่อประสานงาน เจรจาต่อรอง ทำข้อตกลงใดๆ ทำไปเถอะ มีแต่คนเปิดประตูต้อนรับคุณทั้งนั้น

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มีนาคม - 15 เมษายน
ชาวมีนในรอบอาทิตย์นี้ ยังต้องเสงี่ยมเจียมปาก ไม่งั้นไปพูดจาโอหัง ทำเรื่องทะเลาะวิวาทกันตายเลย จะมีเหตุให้เสียชื่อถูกนินทาถูกกล่าวร้าย อยู่เฉยดีสุดไม่งั้นยิ่งดิ้นยิ่งยุ่ง แก้ตัวไปจะเป็นวัวพันหลัก การเงินยังติดขัด ต้องระวังจ่ายเงินโดยไม่สมควรแก่เหตุ มีเรื่องให้เสียเงินจากเรื่องเก่าๆ ประกัน หรือใช้หนี้ใช้เวรที่สืบเนื่องกันมา สุขภาพไม่ค่อยดี ป่วยง่ายอ่อนล้าอ่อนแรงง่าย แต่ยังเอาตัวรอดได้ ความดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง จะได้วัตถุมงคลเข้าบ้าน ทำบุญบ้าน ได้ต้อนรับพระ หรือคนต่างชาติ เพื่อนเก่าญาติเก่าๆ มาหา เรื่องงานจะยุ่งขนาดไหน แต่ยังมีโชคลาภเข้ามาคนทำวิจัย ทำเรื่องสืบสวนค้นคว้า จะได้คำตอบดังปรารถนา คนในวัยศึกษาก้าวหน้าดี แต่เรื่องรักไม่ค่อยราบรื่น จะมีเหตุให้เคืองกัน หรือเอือมกัน ไกลกัน จนไปสนใจเรื่องอื่นคนอื่นได้ง่ายๆ

29
ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 เมษายน-15 พฤษภาคม
         ชาวเมษในรอบอาทิตย์นี้ มีความเคลื่อนไหวเรื่องการงานเข้ามาหลายประการ มีจังหวะดีในการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งได้รับการพิจารณายกย่องให้ผลงานปรากฏ งานเก่าที่ทำไว้ในอดีตจะส่งผลตอบแทนให้สูง จะได้แสดงความเห็นความสามารถในที่สาธารณะ การเงินยังมีโชคเข้ามาตลอด ลาภผลทางการเงินเข้ามาหาด้วยเรื่องไม่คาดฝันไว้ก่อน และมักจะมีสาเหตุอันเกี่ยวโยงกับคู่ครอง คนรัก รักพาเงินมาให้ ช่วยกันหาเงิน คนที่ร่วมมือเป็นหุ้นส่วนคู่คิด อยู่ๆ ก็ชักอยากเปลี่ยนมาเป็นคนรัก จะได้รักใคร่ชนิดถึงเนื้อถึงตัวกันจั๋งๆ คนที่รอข่าวทางไกลจากต่างประเทศ ติดต่อธุรกิจกับคนต่างชาติ จะได้รับข่าวคราวกันแล้ว และที่เหนื่อย อ่อนล้า ป่วยไข้ หลังวันที่ 4 จะทุเลากระฉับกระเฉงขึ้น แต่ต้องระวังอุบัติเหตุ โดนของร้อน ของมีคม สัตว์เขี้ยวเล็บงาขบกัดให้เป็นแผลได้

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน
          ชาวพฤษภในรอบอาทิตย์นี้ หลังวันที่ 4 มีโอกาสได้เครื่องรางของขลังวัตถุมงคลเข้าบ้าน ได้ของแปลก ได้ของฝากจากต่างประเทศ ของที่คุณพอใจเป็นอย่างดี มีโอกาสดีในการติดต่อประสานงานกับผู้ใหญ่ จัดการทำข้อตกลงสัญญาลงนามในเอกสารเกี่ยวกับบ้านเรือน ที่ดิน ยานพาหนะ หรือธุระของญาติๆ ของผู้ใหญ่ที่คุณจัดการได้สำเร็จเรียบร้อยเป็นที่ยินดีของทุกคน การเงินยังมีเหตุตึงมือบ้าง แต่งานนี้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ จะได้เงินเก่า เงินค้างจ่าย ผลประโยชน์ที่เก่าเก็บจะหมุนเข้ามา แต่เรื่องรักไม่ค่อยดี ระวังห่างเหิน หรือทะเลาะกันแรงๆ เรื่องชู้สาวจะนำความขุ่นใจมาให้

ราศีมิถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม
           ชาวมิถุนในรอบอาทิตย์นี้ ให้ระวังอาการโรคประจำตัวกำเริบขึ้นมาง่ายมากๆ ดังนั้นอย่าปล่อยปละละเลย รีบขวนขวายรักษา เป็นจังหวะที่ความคาดหมายใดๆ มักจะเป็นจริงดังสิ่งคะเน สังหรณ์แม่น ฝันแม่น ตัดสินใจใดๆ ถามตัวเองลึกๆ แล้วจะพบคำตอบ เป็นช่วงต้องพบปะเพื่อนฝูง ใช้ชีวิตกับผู้คนมากหน้า ค่อนข้างสนุกสนาน และเรื่องเงินก็คล่องมือดี การติดต่อประสานงานจะได้ผลดี มีโอกาสพบปะคนสำคัญในแวดวงต่างๆ และจะชอบกันกับคุณดี เป็นจังหวะที่เสน่ห์เฉิดฉาย จะมีคนมารักมาหลง มาชอบแรงๆ และจะไม่ใช่คนเดียวซะด้วย ต้องดูดีๆ เตลิดไปกับเขา อาการเหมือนไฟไหม้ฟาง จะมีเรื่องทุกข์ตามมาเยอะ

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม
           ชาวกรกฎในรอบอาทิตย์นี้ เรื่องทางการเงินถือว่าโอเค ได้เจรจาต่อรอง ประสานงานทางการเงินอย่างคล่อง พูดจา คิดเขียนใดๆ สื่อสารใดๆ นำเงินเข้ามาทั้งนั้น เป็นช่วงดีของการกู้ยืม ทวงหนี้ จะได้ดังหวัง ได้ทั้งกล่องทั้งเงินพร้อมกัน การงานจะได้ติดต่อผู้ใหญ่ แต่จะไม่ราบรื่นนัก มีเหตุให้ชนกันแรงๆ ผลจะออกมาดี ส่วนเรื่องรักผู้ใหญ่ที่ติดต่อกันอยู่จะมาเหล่มาเล็งคุณทางชู้สาวได้ มีโอกาสพาคนรักเข้าบ้านพบปะผู้ใหญ่เครือญาติ หรือผู้ใหญ่นั้นแหละจะพยายามหาคู่ให้ แนะนำคนน่าสนใจมาให้พิจารณา

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม - 15 กันยายน
           ชาวสิงห์ในรอบอาทิตย์นี้ จะฉลาดและปากคมเป็นพิเศษ มีโปรเจคใหม่ๆ เต็มหัว พร้อมจะเสนอความคิดเห็นออกไป และพร้อมจะมีคนรับฟังนำไปปฏิบัติ การงานกำลังรุ่งมาก ตกงานอยากเปลี่ยนงานใหม่ลองไปลุยสมัครดู จะมีโอกาสดีๆ เข้ามาตลอด และจะมีความสำเร็จสูง ผลงานปรากฏได้รับคำยกย่อง แข่งขันใดๆ มีให้ลุ้น ไม่ต้องเกรงจะตกรอบไปหรอก ดวงส่ง มีเกณฑ์ต้องพบปะผู้คนมากหน้า รับแขกกันเสียแทบบ้านแตกสาแหรกขาด แต่คนที่ไปต้อนไปรับเหล่านั้นก็จะพาโชคพาโอกาสดีในเรื่องการงานมาให้ การเงินมีเกณฑ์ใช้กันถล่มทลาย พร้อมจะซื้อของแพง หาเงินเข้า เจรจาเรื่องเงินดีทั้งนั้น ส่วนความรักมักเป็นไปโดยไม่ตั้งใจ เดินไปตกหลุมพลั่กหลงรักเพื่อนกันอย่างไม่รู้ตัว มารู้อีกทีก็นั่งตาปรอยหูตก ด้วยอารมณ์โรมานซ์ประมาณหมาหิวตับบดไปเสียแล้ว

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 15 ตุลาคม
           ชาวกันย์ในรอบอาทิตย์นี้ ยังต้องระวังเจ็บเนื้อตัวจากของร้อนของมีคม การผ่าตัดไว้บ้าง แต่จะไม่รุนแรงนัก จัดการให้เรียบร้อยได้ การเงินยังคล่องมือดี เงินเข้าเพียบ ได้เงินได้ของกำนัลจากความเสน่หา ได้เครื่องประดับ งานศิลปะดีๆ และยังจะได้เครื่องไฟฟ้า ของร้อน ของมีคม อาวุธ เพื่อนฝูงชักพาของพวกนี้มาให้ มีเกณฑ์เข้า-ออกของเงินสูงอยู่ หมุนเงินกันมันส์มือ ความรักนั้นพาโชคทางการเงินเข้ามาเยอะ ถ้าร่วมชีวิตคู่กันช่วงนี้สินสอด ของขวัญอึ้ดทึ้ด ถือเป็นจังหวะดีในการหาเงินจากงานประดิษฐ์ งานใช้ความสามารถทางศิลปะต่างๆ เรื่องรักก็เดินหน้าได้พบคนดี สัมพันธภาพราบรื่นระวังอย่าทำอะไรออกหน้า โดนอิจฉาง่าย แข่งขันใดๆ จะลุ้นยาก และระวังการทำสัญญาข้อตกลงต่างๆ จะไม่เรียบร้อย ต่อรองเสียเปรียบ ทำงานเบื้องหลังน่ะถึงจะดี

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน
           ชาวตุลในรอบอาทิตย์นี้ เป็นวาระของการเสน่ห์แรง จะมีคนมาปลื้มมาชอบ มารักใคร่ถึงเนื้อถึงตัว ผู้หญิงระวังโดนลวนลาม ไม่พร้อมจะเสียเนื้อเสียตัวเอาได้ง่ายๆ อย่าไปในที่เปลี่ยว และระวังป่วยไข้ผ่าตัด เป็นแผลอวัยวะภายในทางเพศเอาได้ ระวังโดนของร้อนของมีคมเอาด้วย และดวงกำลังขึ้นในเรื่องเดินทางไกลทั้งในแง่ท่องเที่ยว ไปดูงาน ทำงาน และเดินทางไกลทางจิตวิญญาณคือจะได้ไปในแหล่งโบราณสถาน ได้พบเกจิอาจารย์น่านับถือ ได้ปฏิบัติศาสนกิจ บำเพ็ญภาวนาและมีประสบการณ์ลึกซึ้งทางใจ การติดต่อประสานงาน ต่อรองต่างๆ ยังไปได้ดี มีโชคจากการติดต่อคนมีชื่อเสียง ผู้นำองค์กรต่างๆ ส่วนการเงินคล่องมือดี หาเงินได้เพียบเลย

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม
           ชาวพิจิกในรอบอาทิตย์นี้ ดวงกำลังขึ้นในการเจรจาต่อรองเรื่องงานการ เป็นจังหวะดีของการประสานงาน การเริ่มธุรกิจใหม่ๆ บุกเบิกโครงการใหม่ๆ และงานก้าวหน้าอย่างสวยซะด้วย จะได้รับการโปรโมท เลื่อนตำแหน่ง ผลงานปรากฏเป็นที่ยกย่อง มีปัญหาใดๆ ผู้ใหญ่ช่วยให้เคลียร์ได้สำเร็จ อย่าไปวิตกกังวลมากนัก ทางเปิดสว่างอยู่ แต่การเงินยังตึงมือ มักมีเหตุให้จ่ายออกมากกว่าเข้ามา เขียมๆ ไว้บ้างก็ดี สุขภาพไม่ค่อยดีนัก ป่วยง่ายเหนื่อยล้าหมดแรงง่าย ปัญหาไม่ใช่ของคุณอย่าไปเอามาแบกไว้เลย ส่วนเรื่องรักจะได้ปิ๊งคน แต่มักเป็นไปเงียบๆ ที่มีคู่แล้วอาจห่างกันโดยระยะทาง หรืออยู่ใกล้มักหงุดหงิดใส่กันง่าย วางระยะดีๆ

ราศีธนู หรือผู้เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม
           ชาวธนูในรอบอาทิตย์นี้ มีโอกาสดีในการติดต่อประสานงานกับคนต่างชาติ คนในที่ไกลๆ หรือนักบวช คนในแวดวงศาสนา จะได้ร่วมทำอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน และการเดินทางไกลไปตามแหล่งโบราณสถาน ไปต่างประเทศจะมีหมุนเวียนเข้ามาให้คุณได้เลือกได้ทำ เกณฑ์นี้ยังอยู่อีกพักใหญ่เลยล่ะ การเงินมีโชค คล่องมือดี การเจรจาประสานงาน ต่อรองทางการเงินดีทั้งนั้น เรื่องไหนนำเงินมาให้จะนำความชื่นบานในเรื่องความรักมานุงนังใกล้ตัว มีเสน่ห์ดีในเรื่องรัก จะมีความคึกคักก้าวหน้าในเรื่องนี้ ที่เบิกบานราบรื่นสบายอารมณ์ร่วมกับคนรัก กำลังชอบกันก็เขยิบก้าวหน้าดี

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์์
           ชาวมังกรในรอบอาทิตย์นี้ มักต้องทำงานทำทุกอย่างในลักษณะ 'ปิดทองหลังพระ' ผลงานต่างๆ 'กล่อง' ที่น่าจะได้กลับถูกคนอื่นฉกไปต่อหน้าต่อตา เป็นประมาณลงแรงปลูกต้นไม้ทะนุถนอมมาเต็มที่แต่พอออกลูก ดันถูกมือดีสอยไปให้ช้ำใจเล่น ขอให้ทำใจสบายๆ เถิด อย่าไปลงสนามต่อสู้แย่งชิงเลย ไม่มีประโยชน์หรอก การงานกำลังก้าวรุดหน้าไปด้วยความขยันขันแข็ง และมักไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม พร้อมจะ 'ฟัน' ทุกปัญหาจนเกิดเรื่องราวได้ง่ายมาก ระวังการวิวาทในที่ทำงานด้วย หรือไปทำงานกับคนเจ้าชู้ระเบิด ชนิดปากว่ามือถึง การเงินค่อนข้างปลอดโปร่งมีหมุนเข้ามาให้คล่องมือ คนที่กำลังมีความรักเป็นช่วง 'work' ต่อยเก็บคะแนนอย่างเต็มที่ ได้ศึกษาเรียนรู้ ได้เกี้ยวกันจีบกันมันระเบิดเถิดเทิง นุงนังกันกับคนทำงานร่วมกันน่ะ คนยังไม่มีคู่ การงานจะชักพาไปเจอเรื่องรักใคร่ ที่มองทางไหนดีทั้งนั้น

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม
           ชาวกุมภ์ในรอบอาทิตย์นี้ จะต้องพบปะผู้คนอย่างเต็มที่เต็มแรง หัวไม่วางหางไม่เว้น ผลงานปรากฏได้รับการชื่นชมในที่สาธารณะ แสดงความคิดเห็นใดๆ จะได้รับการพิจารณา เรื่องที่คิดว่าหลุดมือจะทำให้สบายใจเป็นไปดังหวัง ไม่ต้องกลัวสูญเสีย การเงินยังเดินหน้าดี หาเงินเข้าได้เยอะ ติดต่อเรื่องเงินกับต่างชาติ กับผู้ใหญ่ กับการติดต่อระยะไกล ได้ดังใจทั้งนั้น มีโอกาสดีในการเดินทางเข้ามาด้วย ที่ห่างเหินกับคนรัก จะได้ข่าวคราวหวานชื่นทั้งรักทั้งใคร่กันใหม่ เดินทางจะพบรัก ได้ฮันนีมูนรอบสอง สนุกสนานบานเบิกทั้งรักทั้งใคร่อย่างฉ่ำชื่นไปเลย

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มีนาคม - 15 เมษายน
           ชาวมีนในรอบอาทิตย์นี้ ความสามารถสูงอย่างยิ่งในการหาเรื่องทะเลาะกับชาวบ้าน และที่แย่หน่อยคู่ปรับของคุณก็ดันเป็นคนมีอำนาจในตัวเองมากเสียด้วย และดูท่าจะสุขุมลุ่มลึกในการเผชิญปัญหา ขอให้ระงับใจไว้บ้างสักหน่อย อย่าไปกวนประสาทใคร ศัตรูมีกำลัง ไปปะทะกับใครจะเพลี่ยงพล้ำง่าย ระวังในการต่อรองทำสัญญาต่างๆ จะเลื่อน คลาดเคลื่อนไม่เป็นตามข้อตกลงและทะเลาะกันง่าย การเงินและความรักไม่ค่อยสุนทรนัก ต้องช่วยเหลือเกื้อกูลคนอื่น จ่ายออกมากกว่าเข้า คนรักจะป่วยไข้ ห่างเหิน หรือมีปัญหาของเขาเองที่จะนำความขุ่นเคืองมาให้ได้ถ้าไปยุ่งกันเยอะ มีโอกาสได้รับแขกต่างชาติ เครือญาติ คนเก่าๆ ในชีวิตเข้าบ้าน ผู้ใหญ่ในบ้านไปวัด ไปต่างประเทศ หรือได้จัดพิธีทางศาสนาในบ้าน เกณฑ์นี้ยังอยู่ยาวอีกเป็นเดือนเลย

30


ราศีเมษผู้ที่เกิดระหว่าง 16 เม.ย. - 15 พ.ค.
ชาวเมษในรอบอาทิตย์นี้ คุณจะประสบความสำเร็จในบางเรื่อง มีผลงานปรากฏเป็นที่กล่าวขวัญ ได้โชว์ความสามารถโดดเด่นในที่สาธารณะ ได้รับการโปรโมท แข่งขันใดๆ มีโอกาสดีให้ลุ้น ถ้ามีลูกหลานบริวาร บุตรหลานของคุณก็จะแสดงความสามารถฉายชัด มีโอกาสทำบุญบ้าน ได้ของมงคลเข้าบ้าน ต้อนรับคนมาจากแดนไกล ผู้ใหญ่ไปปฏิบัติธรรม แต่การเงินยังตึงเครียดติดขัด มีแต่เหตุปวดหัว ปัญหายังนุงนังอีกพักใหญ่ คุณเองจะอ่อนล้าใจ และขัดแย้งกับคนง่าย ซึ่งปัญหามักเกิดจากตัวคุณไม่ใช่คนอื่น ทบทวนตัวเองดีๆ ระวังป่วยไว้ด้วย ความรักจะมีเหตุให้ห่างเหิน ถ้าอยู่ใกล้จะฮึ่มฮั่มกันแรง ถ้ายังโสดอยู่คนเดียวไปเถอะ อย่าเพิ่งหาเรื่องปวดหัวใส่ตัว

ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 พ.ค. - 15 มิ.ย.
ชาวพฤษภในรอบอาทิตย์นี้ หากต้องการจัดการธุระเกี่ยวกับข้อตกลง เอกสารเรื่องบ้านเรือน อสังหาริมทรัพย์ ยานพาหนะ ภาษี ธุระของผู้ใหญ่ เป็นจังหวะดีที่จะเคลียร์ได้เรียบร้อย การเงินยังเดินหน้าดี เข้า-ออกคล่องมือ ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ต่อรองประสานงานทางการเงินไปได้ดีอยู่ จะมีเพื่อนเก่าคนเก่าๆ ในชีวิตติดต่อมา อาจได้เดินทางไกลในระยะสั้นๆ ที่ค่อนข้างสบายอารมณ์ แต่ตัวคุณเองต้องระวังผดผื่นคัน เจ็บตัวเล็กๆ น้อยๆ จากของร้อน ของมีคมไว้ด้วย ความรักนั้นจะมีเข้ามาพัวพัน ดูดีๆ ไว้ด้วย เพราะจะหมาหยอกไก่ ไก่หยอกหมากันแรง หรือรักกันกัดกัน สนุกดีอยู่หรอก แต่มันจะมีเหตุทิ่มแทงใจเหลือค้างอยู่ด้วย

ราศีเมถุน ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 มิ.ย. - 15 ก.ค.
ชาวเมถุนในรอบอาทิตย์นี้ จะได้ใช้ชีวิตอยู่ในหมู่เพื่อนฝูง คนใกล้ชิด สนุกสนานเฮฮากันหลายด้าน ใช้ชีวิตทางสังคมเยอะ มีโอกาสได้ของฝากจากต่างประเทศ ได้วัตถุมงคล หรือได้ข่าวได้โอกาสอะไรใหม่ๆ ที่คุณจะปลื้มจะชอบอยู่พอสมควร เรื่องทางกฎหมาย ทางการศึกษา การติดต่อพระ นักกฎหมายต่างๆ จะได้รับการอุปถัมภ์มีคนช่วยหลายด้าน แต่ก็พาความวุ่นวายปวดหัวมาให้คุณด้วยมีจังหวะของการแก้ไขซ่อมแซมตรวจสอบ บ้าน ที่ดิน ยานพาหนะ และระวังความขัดแย้งในบ้านกับคนข้างบ้านไว้บ้างก็ดี การเงินยังคล่องมือดี เงินเก่า เงินค้างจ่ายจะทยอยหมุนเข้ามา ให้ทวงซะจะมีความคืบหน้า ความรักนั้นผู้ใหญ่ที่คบหาจะมาปิ๊งมาเหล่มาเล็ง แต่ปัญหาเยอะ พ่วงเอาเรื่องหึงหวง ไม่ลงตัว หรือคนวีนแตกมาด้วย ถ้าคนรักพาเข้าบ้านต้องระวังกิริยาดีๆ ไม่ค่อยราบรื่นนัก

ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ก.ค. - 15 ส.ค.
ชาวกรกฎในรอบอาทิตย์นี้ มีโอกาสเดินทางไกล ไปศึกษาต่อ ไปทัศนศึกษา หรือเดินทางไปต่างประเทศ บางรายได้ไปวัด ไปปฏิบัติธรรม ไปตามแหล่งโบราณสถาน เป็นจังหวะสังหรณ์แม่น คาดการณ์ล่วงหน้าแม่นยำ เดาใจคนเก่ง ฝันแม่นใช้สัญชาตญาณตัวเองดีๆ จะแก้ได้ทุกปัญหา การเงินเดนิหน้าดี การต่อรองเจรจาทางการเงิน ทำเอกสารการเงินไปได้แจ๋วเลย อะไรนำเงินมาให้จะนำกล่องนำความสำเร็จอันน่าชื่นชมมาให้ด้วย การงานนั้นต้องพัวพันกับเพื่อนเยอะ มีการเดินทางสั้นๆ ในเรื่องงาน ระวังกระทบกับเพื่อนร่วมงาน เพราะเรื่องผู้ใหญ่ หรือเรื่องที่พัก อาคารโรงเรือนอยู่ด้วย อาจมีเหตุให้หึงหวงกัน เข้าใจผิดกันในเรื่องรักใคร่ เพื่อนที่คบหาจะมาปิ๊งปั๊ง แต่จะมีเหตุไม่ราบรื่นเข้ามาด้วย ปัญหามีไว้แก้ไม่ได้มีไว้กลุ้ม

ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ส.ค. - 15 ก.ย.
ชาวสิงห์ในรอบอาทิตย์นี้ คุณจะค่อยประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง หลังวันที่ 17 จะมีชื่อเสียง ได้โชว์ความสามารถ แข่งขันใดๆ มาวิน ได้รับการโปรโมท เลื่อนตำแหน่ง ได้แสดงผลงานในที่สาธารณะ อยู่ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่ชื่นชมคุณ การเงินก็เดินหน้าดี เจรจาต่อรอง กู้ยืม ใช้หนี้ได้ดีดังประสงค์ ยังกับมือประสานสิบทิศ จะได้โชคทางการเงินจากงานจากเพื่อนจากผู้ใหญ่อุปถัมภ์ มีโอกาสได้ของกำนัล ของฝากด้วยเสน่หา ได้เครื่องประดับงานศิลปะหรือเครื่องดนตรีดีๆ ได้เครื่องไฟฟ้า เครื่องจักร ของร้อน ของมีคมเข้าบ้าน เกณฑ์นี้ยังอยู่อีกพักใหญ่ ความรักนั้นช่วยกันทำมาหาเงิน เรื่องอะไรพาเงินมาให้จะแถมคนน่ารักมาให้คบหา คนรักพาโชคทางการเงินมาให้ด้วย แต่จะมีปัญหาไม่ลงตัวในความสัมพันธ์อยู่ด้วย อย่าผลีผลาม

ราศีกันย์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ก.ย. - 15 ต.ค.
ชาวกันย์ในรอบอาทิตย์นี้ การติดต่อประสานงาน ทำสัญญา เจรจาต่อรองใดๆ ยังไม่ค่อยปลอดโปร่งนัก จะช้าเลื่อนไป ไม่สำเร็จดังหวังขอให้อดทนไว้ดีๆ การลงนามในเอกสารต้องรอบคอบมากๆ ไม่เสร็จก็ดีไป ไม่งั้นจะเสียเปรียบได้ แต่เรื่องการเงินยังโอเค ยังมีผ่านมือเข้ามา เพียงแต่มาแล้วไป ให้ใช้คล่องแต่แทบไม่มีเหลือ หรือต้องใช้เงินที่ไม่ใช่ของตัวเองอย่างเยอะ เรื่องงานระวังความเข้าใจผิดไว้ด้วย ต้องทำทุกเรื่องให้ชัดเจน แต่ความสัตย์ซื่อ ความถูกต้องทางกฎหมายจะคุ้มครองคุณได้ ยังต้องระวังผ่าตัด โดนของร้อน ของมีคม โดนลวนลามให้เสียหายทางเพศ เพราะจะเจ้าเสน่ห์มาก ใครเข้ามาหาอยากไขว่อยากคว้าคุณมาแนบกายทั้งนั้น ถ้าคิดจะมีแฟนเวิร์คไปเลย จะเจอคนดีคนน่าสนใจมาก

ราศีตุลย์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ต.ค. - 15 พ.ย.
ชาวตุลย์ในรอบอาทิตย์นี้ สุขภาพยังไม่ค่อยดีนัก ต้องทะนุถนอมตัวเอง อย่าทำอะไรหนัก ไม่งั้นจะโทรมทรุดไปได้ง่ายๆ จะอ่อนล้าง่ายกว่าปกติ เรื่องทางการเงินยังไม่ค่อยดีนัก ระรวยระรินถึงเจรจาติดต่อกันมาได้แต่เงินก้อนยังไม่เข้ามา ต้องรออีกพัก ใช้เงินต้องระมัดระวังด้วย การประสานงานยังมีโชค การโปรเมทเลื่อนตำแหน่ง พอได้แต่ไม่เต็มที่ดังปรารถนา แต่จะดีเป็นพิเศษในงวานค้นคว้าขุดคุ้ยเรื่องไม่เปิดเผย งานเกี่ยวกับต่างชาติ งานกับหน่วยงานศาสนา หรือทางจิตวิญญาณจะได้รู้เรื่องลึกๆ ที่ไม่คาดมาก่อน ความรักนั้นอยู่ในมุมที่ไม่เปิดเผย จะเดินหน้าในความเงียบ และถ้าเป็นเรื่องรักที่ไม่ลงตัวในความสัมพันธ์ เรื่องรักสามเส้าระวังปัญหาอื้อจะตามมาในอนาคต

ราศีพิจิก ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 พ.ย. - 15 ธ.ค.
ชาวพิจิกในรอบอาทิตย์นี้ การงานจะมีการติดต่อประสานงาน ต่อรอง เจรจา ลงนามในเอกสาร พบปะผู้คนเยอะ หลังวันที่ 17 มีโอกาสดีในเรื่องงานมาก ได้รับการโปรโมท เลื่อนตำแหน่ง มีผลงานปรากฏในที่สาธารณะ ได้รับการยอมรับชวนฉลองยินดี แข่งขันใดๆมีสิทธิ์ลุ้นและได้ผลดีมากๆ ด้วย มีโอกาสเดินทางไกล ไปต่างประเทศ ไปตามแหล่งโบราณสถานศักดิ์สิทธิ์ คนที่ตั้งใจจัดการเรื่องบ้านเรือน ยานพาหนะ หรือธุระของผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาจะทำได้เรียบร้อยดี การเงินเข้า-ออกคล่องมือ จะมีหนี้เก่า ธุระเรื่องเงินที่ยุ่งยากสักหน่อยมาให้จัดการ ใช้เวลาบ้างและจะคลี่คลายไปเรื่อยๆ ความรักนั้นถือว่านำโชคมาให้ ได้ใกล้ชิด ได้แก้ปัญหาร่วมกัน ยิ่งรักยิ่งใคร่กันมากขึ้นซะอีก ส่วนพวกยังร่อนไปร่อนมาจะมีเอ๊าะๆ หรือคนเสน่ห์แรงมาพัวพัน

ราศีธน ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ธ.ค. - 15 ม.ค.
ชาวธนูในรอบอาทิตย์นี้ เป็นช่วงที่ได้ลุยงานหนัก ได้แก้ปัญหาแบบเข้าไปคลุกภายในแล้วจะจัดการเรื่องยุ่งยากนั้นได้ หลังวันที่ 17 เรื่องที่ไม่ค่อยแน่ใจ ยืดเยื้อเรื้อรังจะค่อยๆ สงบเรียบร้อย ธุระใดๆ เกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ยานพาหนะ หรือเรื่องของผู้ใหญ่ จะมีการเข้าไปลุยเข้าไปจัดการ มีการเปลี่ยนแปลงเยอะๆ ระดับผ่าตัด ที่ในที่สุดจะเรียบร้อยสำเร็จดังประสงค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง การเงินถือว่ายังคล่องมือดีทั้งเข้าทั้งออก เรื่องที่มุ่งหวังทางการเงินอย่าเฉยให้ลุยจะสำเร็จได้ คุณจะมีการเดินทางไปพบปะผู้คน เครือญาติ ผู้ใหญ่ อยู่ท่ามกลางความสุขใจ ส่วนเรื่องรักยังพัวพันอยู่กับการทำงานร่วมกัน แต่ก็จะชนกันหนัก ระดมความคิดถกเถียง เธอแหลมมาฉันแหลมไป ยิ่งกัดกันยิ่งชอบกัน หายังไม่ได้ ลองดูจากที่ทำงานร่วมกันเถอะ

ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ม.ค. - 15 ก.พ.
ชาวมังกรในรอบอาทิตย์นี้ การประสานงาน ตกลงทำสัญญา การนัดหมาย ลงนามในเอกสารจะเลื่อน คลาดเคลื่อน ไม่ค่อยเป็นอย่างที่ตกลงหรือตั้งใจ ยิ่งหลังวันที่ 17 ไปแล้วเรื่องต่างๆ จะช้า ไม่ค่อยเรียบร้อย ไม่เสร็จง่ายๆ ต้องอดทนและทำใจไว้ด้วย ยังมีอากาศเดินทางไกลแต่ระยะสั้น การเงินยังไปได้ดี เงินยังเข้า-ออกคล่องมือ แต่จะติดต่อเรื่องเงินกับใครๆ ยังเลื่อนลอยล่าช้าอยู่ ความรักนั้นคนเก่าๆ ในชีวิตจะหวนทำให้รำลึกถึง หรือติดต่อมา ได้คบหากับคนต่างชาติ คนจากที่ไกลๆ เดินทางพบรัก หรือได้เดินทางกับคนรัก แต่จะไม่ค่อยราบรื่นนัก มีความตึงเครียด หรือลำบากระหกระเหินอยู่ด้วย และจะมีปัญหากระทบต่อเนื่องถึงการงานด้วย ต้องระวังคำพูดจะทำให้ทะเลาะกับผู้คน หรือไปพูดจาเชือดเฉือนให้คนเสียใจ

ราศีกุมภ์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ก.พ. - 15 มี.ค.
ชาวกุมภ์ในรอบอาทิตย์นี้ สุขภาพจะไม่ค่อยดี ป่วยไข้ง่าย อ่อนล้าท้อแท้ใจง่าย ขอให้ตั้งสติดีๆ เพราะอาทิตย์นี้สิ่งที่มุ่งหวังจะสำเร็จก้าวหน้า ได้แสดงความเห็นที่คนเชื่อถือชื่นชม ปรากฏผลงานในที่สาธารณะ ถ้ามีการแข่งขันจะมีโอกาสที่ดี การติดต่อประสานงานจะดีขึ้นเรื่อยๆ สัญญา ข้อตกลง การลงนามในเอกสาร การจัดการเรื่องยุ่งยากจะเรียบร้อยได้อย่างดี จะได้พบปะผู้ใหญ่ คนมีชื่อเสียงและจะมีงานอื่นสืบเนื่องต่อมาอีกด้วย การเงินจะมีเหตุให้จ่ายออก เพราะสุขภาพ ซ่อมแซมของ ช่วยเหลือคน แต่ไม่ติดขัด เงินเข้าจะเป็นเงินเบี้ยหัวแตกซะมาก การเจรจาทางการเงินจะทำให้ได้เงินในอนาคต แต่ปัจจุบันยังช้าอยู่ ความรักนั้นที่มีคู่ คู่ของคุณประสบความสำเร็จน่าชื่นชม แต่ต่างคนจะต่างยุ่งเรื่องของตัว มีเหตุให้ห่างกันไป ด้วยความป่วยไข้ อยู่ใกล้จะขุ่นมัวสักหน่อยห่างไว้น่ะดี

ราศีมีน ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 มี.ค. - 15 เม.ย.
ชาวมีนในรอบอาทิตย์นี้ เป็นช่วงที่อยู่เงียบๆ ไว้เป็นดี ไม่งั้นจะมีเหตุให้ทะเลาะเบาะแว้งกับคน และไปลุยกับคนมีอำนาจ ที่จะเล่นคุณหนักๆ ด้วย ต้องระวังอย่าใจร้อนนัก โทสะจะแรงกว่าปกติและจะพาความยุ่งยากมาให้ จะมีเหตุให้เสียชื่อ โดนนินทา โดนริษยา คุณเองก็หมั่นไส้คนอยากวีนคน ระวังคำพูดด้วย ปากเป็นพิษ ลงนามในเอกสาร ต้องรอบคอบไม่งั้นเสียเปรียบได้ แต่ความดี ความยุติธรรมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังคุ้มครองคุณอยู่ การเงินยังพอไปไหว เงินคล่องทั้งเข้า-ออก ระวังคนมันจะมากล่อมมาหาวิธีล้วงเอาเงินคุณออกไปด้วย และในระยะยาวจะทะเลาะกัน ต้องใจแข็งไว้หน่อย ความรักนั้นทั้งรักทั้งใคร่กันอย่างแรง มีทั้งเรื่องรักเรื่องกระทบกัน ทะเลาะกันแรงๆ ปัญหาจะเข้ามาชนเยอะ ต้องค่อยๆ จัดการไป ยังต้องระวังตัวจากการเจ็บตัวเพราะของร้อน ของมีคม การผ่าตัด โดยเฉพาะกับระบบสืบพันธุ์ มีแผลโดนสัตว์เขี้ยวเล็บงาน ขบกัดแขนขาเป็นแผลเอาได้

Pages: 1 [2] 3 4