Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - FANCLUBENJOYJAM

Pages: 1 ... 239 240 [241] 242 243
3601
“อั้ม – แอฟ” ร่วมสร้างโศกนาฏกรรมความรัก “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” พิถีพิถันปรุงแต่ง “รอยไหม” เข้มข้นครบรส
 


          และแล้วก็ได้ฤกษ์ลงจอแล้วสำหรับละคร “รอยไหม” ที่แฟนละครรอชมมากที่สุดเรื่องหนึ่งทีเดียว ซึงเป็นเรื่องราวของโศกนาฏกรรมความรักที่เกิดขึ้นระหว่าง เจ้าหญิงแห่งเชียงตุง กับ เจ้าชายแห่งล้านนา โดยสอดแทรกทั้งขนบธรรมเนียม ประเพณีของล้านนาเข้าไปซึ่ง ผู้กำกับ พี่อ๊อฟ “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ก็ได้ถ่ายทอดออกมาในฉากต่างๆของเรื่อง เช่น ประเพณีก๋วยสลาก ประเพณีการแข่งทอผ้าห่มพระธาตุ งานสงกรานต์ งานก่อพระเจดีย์ทราย และที่สำคัญที่ผู้ชมจะได้คือเรื่องของเวรกรรม การทำกรรมที่ไม่ดีก็จะติดตามไปชั่วชีวิต และที่ขาดไม่ได้คือจุดสำคัญที่ก่อให้เกิดเรื่องราวคือ เรื่องของผ้านั่นเอง ผ้าโบราณที่นางเอกไปพบนั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้พี่อ๊อฟได้กล่าวว่า

          “เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นโศกนาฏกรรมความรักที่เกิดขึ้น ระหว่างเจ้าหญิงจากเชียงตุงและเจ้าชายจากล้านนา เป็นรักส้ามเส้า ระหว่าง พี่ชายคือ ชายชาตโยดม น้องชายคือ อั้ม อธิชาติ และ นางเอก คือแอฟ ทักษอร ความอิจฉาตาร้อนของผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกแย่งคนรักคือ หม่อมบัวเงิน คือเมย์ เฟื่องอารมย์ ความอาฆาตแค้นเกิดขึ้น การฆ่าฟัน ก็จะมีการเติมจากบทประพันธ์ก็เพื่อความสนุกสนานและเพิ่มรายละเอียดคาเร็กเตอร์ของตัวละครให้ชัดมากยิ่งขึ้น ก็จะได้เห็นขนบธรรมเนียมประเพณีของเชียงตุงในระดับหนึ่ง เรื่องของเสื้อผ้าเรื่องของวิถีชีวิตในระดับหนึ่ง เราก็ได้เรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีล้านนาผ่านตัวละคร และเรื่องเครื่องแต่งกาย เช่น ผ้าไหมสวยๆมีเยอะ แล้วก็มีลายของแต่ละจังหวัด เช่น ของลำพูนก็จะมีลายแม่แจ่ม ลายลำพูน ทางเชียงตุง ลายผ้าไหมที่สำคัญที่สุดที่เป็นมาสเตอร์พีชก็ใช้ดิ้นทองจริงๆทอเข้าไปเลยสวยมาก นางเอก ณ ปัจจุบันก็คือน้องแอฟ ก็เป็นผู้เชี่ยวชาญเป็นอาจารย์สอนทอผ้า งานผ้าของนางเอกก็จะสวย สวยมากตอนเปิดเรื่อง ก็เป็นงานร่วมสมัยที่มีคอนเซ็ปที่ชัดเจนมาก แต่ที่ยากก็คือการเล่าเรื่องทำอย่างไรให้คนดูเข้าใจมากที่สุดก็ฝากละครรอยไหมด้วยนะครับ”

          และเรื่องราวที่เข้มข้นจะขาดไม่ได้ที่นักแสดงทั้ง 4 ตัวหลักที่จะมาสร้างเรื่องราวของตำนานรักจากอดีตจนมาถึงภพปัจจุบัน ซึ่งมี 4 นักแสดงคุณภาพเป็นผู้รับบทคือ อธิชาติ ชุมนานนท์ – ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ – ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ และ เมย์ เฟื่องอารมย์ โดยพวกเขาได้เปิดเผยว่า

          อธิชาติ ชุมนานนท์ รับบท ศิริวงศ์ และ สุริยวงศ์
          ละครเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นเรื่องยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ คือมันมีหลายรสชาติ มันมีทั้งยุคปัจจุบันยุคของในอดีต ซึ่งในเรื่องของในอดีต ทางพี่อ๊อฟก็ใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยุคสมัย สิ่งของที่เข้าฉาก คือพี่อ๊อฟเก็บสะสมรักษา หรือแม้กระทั่งสถานที่ที่ถ่ายทำก็อยากจะไปได้คุ้มเจ้าหลวงสมัยก่อนจริงๆ เราก็ไปถึงเชียงใหม่ ไปถึงลำบาง ไปแพร่อย่างงี้ครับก็เดินทางกันหลายที่เลยครับก็ไม่เหนื่อยหรอกครับ มันก็เป็นเหมือนกำไรของเราด้วยตรงที่แบบเราต้องเดินทาง บางทีเราก็ไปเห็นอะไรที่แบบเราก็ไม่ค่อยมีเวลาไปเองซักเท่าไร อย่างเช่นที่เมืองแพร่เราก็มีโอกาสได้ไปเห็นบ้างเมืองจังหวัดเขาว่าเป็นยังไงอย่างงี้ล่ะครับตัวละครตัวนี้รับบทเป็น ศิริวงค์ ในยุคสมัยก่อนในยุคล้านน แล้วในยุคปัจจุบันชื่อ

          สุริยวงค์ ชื่อคล้ายกันมาก คือเป็นคนที่อยู่ในชาติที่แล้ว แล้วกลับมาเกิดในชาตินี้ โดยที่ในชาติที่แล้วมีเรื่องราวความรัก สามเส้า ระหว่างพี่ชายของเราเอง กับเจ้านางล้านช้าง ที่เป็นตัวของน้องแอฟ เป็นเรื่องราวที่แบบแป็นความรักที่บริสุทธ์ ถือว่าเป็นโศกนาฏกรรม ความรักก็ว่าได้ ก็อยากจะฝากละครเรื่องรอยไหมด้วยนะครับ รับรองว่าทุกคนจะต้องชอบแน่นอนครับ เพราะทั้งตัวบทละครเอง ฉากที่ถ่ายทำ ผู้กำกับ นักแสดง ผมว่าต้องเป็นละครที่คนไทยอย่างเราชื่นชอบแน่นอน ก็อยากจะขอฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ

          ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ รับบท เรริน และ มณีริน
          แอฟชอบเรื่องนี้นะคะ โดยส่วนตัวตอนนี้ชินแล้วนะคะ เริ่มใส่ผ้าถุงเองได้และ ก็ระวังคะเสื้อบางตัวเป็นแสนหรือผ้าต่างๆ เพราะบางผื่นถึงจะไม่แพงแต่งก็ต้องระวังคะเพราะเป็นผ้าเก่าซึงเราขอยืมมาคะ คือถ้าเกิดเป็นผ้าใหม่มันจะดูไม่สมจริงใช่มั๊ยคะ มันก็จะไม่สวยเหมือนผ้าสมัยก่อนด้วย ผ้าเก่านี่ยถ้าเราเดินแรงมันจะแบบกินตัวเอาค่ะมันจะขาดค่ะ ผ้าเขาบอบบางมากก็ต้องถนอมนิดนึง ไม่ว่าจะราคาเท่าไร ก็ต้องช่วยเขาถนอมนิดนึง แอฟคิดว่าเสน่ห์แล้วความสนุกของเรื่องนี้มันมีหลากหลายนะคะ คือได้แสดงในภาคปัจจุบัน และย้อนกลับไปในอดีตด้วย แล้วในส่วนของตัวมณีรินเนี่ยจะมีความสนุกอยู่ตรงที่แอฟได้เล่นเป็นสองช่วงวัย คือปัจจุบันก็ค่อนข้างโตหน่อยชื่อเรริน ก็จะเป็นอาจานย์สอนทอผ้า เป็นคนที่หลงไหลในผ้าเก่า มีอุดมการณ์ในการที่อยากสืบสานวิชาการท้อผ้าให้อยู่คู่กับเมืองไทยเราไปก็จะค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ แล้วก็เหมือนผิดหวังเรื่องความรักมา แล้วก็มาเจอกับพระเอก แต่พอเป็นมณีริน ก็จะแบบสนุกเลย แอฟชอบเลย เพราะเล่นแบบใสเลยเป็นเจ้าหญิงที่ถูกส่งตัวมาจากเชียงตุง มาแต่งงานกับเจ้าชายที่เชียงใหม่ ก็ชีวิตนี้มีความสุขมาตลอดชีวิต จนกระทั้งมาเจอพระเอก ก็เกิดความรักขึ้น แต่มันเป็นเหมือนความรักที่เป็นไปไม่ได้ เพราะเราจะต้องถูกจับให้แต่งงานกับอีกคน คราวนี้ก็จะเกิดเรื่องเศร้าขึ้น แต่ก่อนหน้านี้ก็จะเป็นแบบเด็กๆ มองโลกทุกอย่างใสเลยคิดจะทำอะไรก็ทำ คิดจะพูดอะไรก็พูดมีความสุขดีสนุกไปอีกอย่าง

          ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ รับบท ศิริวัฒนา
          บทบาทในเรื่องนี้ คือตอนเริ่มเลยมันจะเริ่มแบบผ่อนๆหน่อย แล้วค่อยๆบิ้วขึ้นไป ช่วงแรกชีวิตจะลั่นลาหรรษามาเลย ง่ายๆพื้นๆ ความรู้สึกของเขาคือ คนที่เกิดในยุคนั้นสมัยนั้น ธรรมเนียมประเพณีก็คือ ผู้ชายจะสามารมีภรรยาได้หลายคน แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะสามารถดูแลได้ทั่วถึง แต่มันก็ทำให้เกิดความตึงเครียดตรงนี้แหละ คงจะไม่ได้มีทุกคนหลอกที่จะมายอมกับเหตุการณ์แบบนี้ มันก็เลยแบบเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาจริงๆแล้วมันคือความเขลามากกว่า ชายว่า มันในแบบอดีต แต่มันก็ใช่ได้จนถึงปัจจุบันเช่นกัน เพราะคนเราชอบคิดว่าสิ่งที่เราเชื่อว่าถูกคือสิ่งที่ดีแล้ว แต่สิ่งที่เราเชื่อว่าถูกมันไม่ใช่ว่าจะดีสำหรับทุกคนเสมอไปเหมือนว่าทุกคนบอกว่าโอเค แต่มันก็ไม่ได้โอเคสำหรับทุกคน เพราะว่าเราคิดว่าเรามีเมียหลายคนเราคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติและดีใจด้วยซ้ำว่านู้นก็เมีย นี้ก็เมีย นู้นเขาก็มาถวายตัว นี้ก็อะไรเต็มไปหมด จริงๆแล้วเราไม่ได้นึกถึง ไม่ได้เอาใจเขามาใส่ใจเราอะไรอย่างงี้ จริงๆมันก็ใช่ได้จนถึงปัจจุบันนะ มันก็เลยเป็นวิวัฒนาการมาถึงปัจจุบัน ประเพณีเรามันก็เปลี่ยนๆไปเรื่อยๆด้วย ในเรื่องต้องเป็นผีด้วยก็ ไม่ครับไม่น่ากลัวนะ คือจริงๆแล้วตัวละครไม่ได้น่ากลัวแต่ชายกลัวไปเอง เป็นคนกลัวผีอยู่แล้วด้วย คือเขามาในรูปของคนธรรมดานี้แหละ แล้วคือเรื่องมันเกิดขึ้นที่ภาคเหนือที่เชียงใหม่อะไรอย่างงี้อ่ะ มันก็ยังมีวัฒนธรรมที่มันปะปนอยู่ คนก็ยังใส่ชุดโบราณ แล้วพอนางเอก น้องแอฟ พอเห็นเราก็ยังไม่ได้คิดว่ามีอะไรผิดปกติ เหมือนเป็นคนธรรมดาที่แต่งตัวแบบนี้รักษาวัฒนธรรมพื้นเมืองไว้ แล้วก็ดูแลสถานที่หรืออะไรซะอย่าง แต่นางเอกเขาก็สงสัยว่าทำไมผู้ชายคนที่ถึงไม่ค่อยอยู่กับที่ทำไมบางที่ก็เจอบางที่ก็หาย ก็เป็นแบบค่อยๆเล่าเรื่อง ให้นางเอกได้เห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น

          เมย์ เฟื่องอารมณ์ หม่อมบัวเงิน
          รับบทเป็นหม่อมบัวเงินคะ เป็นบทร้ายคะ เล่นเป็นหม่อม เป็นภรรยาของเจ้าสิริวัฒนาคะ ก็ภรรยาของชายแต่ไม่ได้อภิเษก แต่ก็เป็นเมียน่ะค่ะ แล้วตัวนางเองตัวของแอฟเนี่ยเจ้านางมณิรินทร์ก็เข้ามา ก็ยกให้อภิเษกอย่างงี้งานใหญ่โตเราก็เป็น แบบอิจฉา เพราะเราไม่ได้เป็นพระชายา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องจัดการให้เด็ดขาด แล้วก็ต้องพูดเหนือคะ หาวิธีการวางแผนทำอะไรก็ได้ กำจัดซะเสี้ยนหนามหัวใจ ทุกสิ่งคะร้ายมากวางแผนทำลาย มีทั้งทำเสน่ห์ ให้ชายหลงรัก เล่นของ วางแผนฆ่าเลยร้ายมาก แล้วก็เราจะมีข้าทาส รับใช้ที่รักเราเหลือเกินคือเม้ย เล่นเป็นพี่ชุดาภา เป็นข้าทาสเรารับใช้เราตลอดเวลา ยอมตายแทนเรา ยังไม่พอเราจะฆ่านางเอก เราก็เลี้ยงผีอีเม้ยไว้ เป็นทาสรับใช้ไว้คอยทำร้ายคนอื่นอีก แล้วตัวเราไม่ตาย อยู่กันมาจนถึงปัจจุบัน ก็คือจะเป็น มี้พิสมัย คนอื่นเขาจะตายกันแล้วกลับชาติมาเกิด แต่ตัวของบัวเงินยังอยู่จนถึงปัจจุบันเลย อายุ 90 ปีเลย

          “รอยไหม” สร้างจากบทประพันธ์ของ “พงศกร” บทโทรทัศน์โดย “ยิ่งยศ ปัญญา” กำกับการแสดงโดย “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” แพร่ภาพต่อจากละคร “เมียแต่ง” เริ่ม วันจันทร์ที่ 5 กันยายน ศกนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

3604
เรริน (ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) เห็นธาตุแท้ของ ธนินทร์(เจสัน ยัง) คู่หมั้นที่หมั้นกันเอาไว้หลายปีแล้วด้วยการจัดการของผู้ใหญ่ เพราะธนินทร์แอบขายผ้าทอผลงานของเธอโดยไม่บอกกล่าว เรรินโกรธมาก เดินทางขึ้นเชียงใหม่ทันที เธอต้องการสงบสติอารมณ์ ที่เชียงใหม่เรรินแวะเวียนไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อชมการทอผ้า และที่แม่แจ่ม เธอได้พบ สุริยวงศ์ (อธิชาติ ชุมนานนท์) และได้ อาศัยรถของเขากลับเข้าเมืองด้วย เรรินได้ที่พักเป็นรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของที่อัธยาศัยดีในคืนแรกที่พักเธอได้ยินเสียงเรียกชื่อตน เธอจึงลุกออกมาและได้พบชายคนหนึ่ง เขาพูดคุยกับเธอเหมือนรู้จักคุ้นเคยมานาน เขาแสดงความยินดีที่เธอกลับมาแล้ว สร้างความงงงวยให้เรรินเป็นอย่างมาก

เรรินพบว่าสุริยวงศ์เป็นน้องชายวันดารา(อรอนงค์ ปัญญาวงศ์)เจ้าของรีสอร์ตเขาตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ และเมื่อรู้ว่าเรรินสนใจงานผ้าโบราณ เขาจึงอาสาพาเรรินไปพบ บัวเงิน(พิสมัย วิไลศักดิ์) ย่าของเขา เพราะบัวเงินครอบครองผ้าโบราณล้านนามากมาย นาทีแรกที่บัวเงินได้เห็นหน้าของเรริน ทุกอย่างกลับตาลปัตร บัวเงินไล่ตะเพิดและด่าทอเรริน รวมถึงแสดงความเกลียดชัง สร้างความงุนงงให้กับเรรินและสุริยวงศ์ บัวเงินรู้ดีว่ามณีรินกลับมาแล้ว เพื่อทวงแค้นของเธอ เรรินได้แวะเข้าชมพิพิธภัณฑ์ผ้า และในบรรดาผ้าตระกูลล้านนา เธอรู้สึกผูกพันกับผ้ากลุ่มไทเขินจากเชียงตุงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผ้าซึ่งเจ้าของเดิมคือ เจ้านางมณีริน(ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) รวมถึงประวัติเรื่องเล่าชีวิตของเจ้านางมณีรินได้ดึงดูดความสนใจของเรรินเป็นอย่างมากจนเธออยากรู้จัก เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์เมื่อรู้ว่าเรรินสนใจผ้าโบราณ จึงพาเธอเข้าไปชมผ้าผืนหนึ่งที่ยังทอไม่เสร็จและทันทีที่เรรินได้เห็นผ้าผืนนั้น เธอเหมือนตกอยู่ในภวังค์เธอเข้าไปนั่งลงและเริ่มทอผ้าผืนนั้นต่อทันที ช่วงเวลาที่เธอได้อยู่กับการทอผ้า และการได้พบชายแปลกหน้ายามวิกาล ทำให้เธอเหมือนได้หลุดไปสู่อีกมิติหนึ่งและได้รู้จักเจ้านางมณีริน

          เจ้านางมณีริน เป็นเจ้าหญิงจากแคว้นเชียงตุงที่ถูกส่งตัวมาเชียงใหม่ เพื่อเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าศิริวัฒนา(ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) ทั้งที่เธอไม่ได้รู้สึกรักเขาเลย เจ้านางมณีรินหนีออกจากคุ้มเจ้าหลวงไปเที่ยวตลาด โดยมีนางคำเที่ยง(สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ) พี่เลี้ยงคนสนิทติดตามไปด้วย ที่ตลาด มณีรินได้รู้จัก เจ้าศิริวงศ์ (อธิชาติ ชุมนานนท์)และมิตรภาพเบ่งบานเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ต่างรู้ใจกันและกันจนก่อเกิดเป็นความรัก เมื่อต่างฝ่ายต่างรู้ความจริงเรื่องสถานะของกันและกัน ความรักของคนทั้งคู่จึงกลายเป็นรักต้องห้าม

          บัวเงินหม่อมของเจ้าศิริวัฒนา เมื่อรู้ว่ามณีรินเดินทางมาเพื่อแต่งงานกับศิริวัฒนา จึงคุมแค้นและต้องการกำจัดมณีรินให้พ้นทาง แล้วโชคเข้าข้างบัวเงินเมื่อ เจ้าหลวง (เผ่าทอง ทองเจือ) และ พระชายา(ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ) ไว้วางใจให้บัวเงินเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลมณีริน มณีรินชอบทอผ้า พระชายาจึงมอบหมายให้บัวเงินเป็นครูสอนมณีริน บัวเงินเหยียบย่ำ ถากถางมณีริน ต่าง ๆ นานา แต่ฝีมือมณีรินยิ่งดีวันดีคืน ผลงานผ้าทอของมณีรินเป็นที่ปลาบปลื้มชื่นจิตพระชายาเป็นนักหนา และท่าทางศิริวัฒนาจะรักมณีรินมากขึ้นทุกวัน แต่โอกาสก็เข้าข้างบัวเงินเสมอ ครั้งหนึ่งบัวเงินจงใจผลักมณีรินตกน้ำ โดยตั้งใจจะให้เสียหน้า เฉย ๆ แต่มณีรินกลับจมน้ำเพราะว่ายน้ำไม่เป็น ศิริวงศ์มาช่วยไว้ได้ทันเวลา ยิ่งทำให้ความผูกพันระหว่างมณีรินและศิริวงศ์กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

          ในงานถวายผ้าห่มพระธาตุ เจ้าหลวงและพระชายาสั่งให้มณีรินและบัวเงินแข่งขันกับทอผ้า บัวเงินใช้กลโกงในการทอ ทำให้มณีรินไม่มีฝ้ายในการทอผ้า แต่ในนาทีสุดท้ายนั้นเองศิริวงศ์ ซึ่งล่วงรู้แผนการของบัวเงิน ก็ขนฝ้ายจำนวนมากมาให้มณีริน ผลการแข่งขันได้หักหน้าบัวเงินอย่างแรง เพราะมณีรินเป็นฝ่ายถูกตัดสินให้เป็นฝ่ายชนะด้วยฝีมือปักผ้าแบบเชียงตุงเพิ่มเข้าไป บัวเงินสะสมความแค้นต่อมณีริน และยิ่งรู่สึกว่าเจ้าหลวงลำเอียงเอ็นดูมณีรินมากกว่า

          อีเม้ย(ชุดาภา จันทเขตต์) ขี้ข้าคนสนิทของบัวเงิน ออกความคิดช่วยกำจัดมณีรินโดยใส่งูเห่าไว้ในกระชุดอกไม้ หวังให้งูกัดมณีริน แต่คนที่รับเคราะห์ถูกงูกัดคือศิริวงศ์ มณีรินดูดพิษงูจากแขนศิริวงศ์ โดยไม่กลัวความตาย ทั้งคู่รักกันมากขึ้น และอีเม้ยเริ่มสงสัยความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ อีเม้ยถูกจับเฆี่ยนเพราะถูกจับได้ว่าเป็นผู้ต้องสงสัย แต่มณีรินขอชีวิตอีเม้ยไว้ไม่ถือโทษเพราะถือว่าไม่มีหลักฐาน

          ศิริวัฒนา สนใจในตัวบัวเงินน้อยลงทุกที อีเม้ยออกความคิดทำเสน่ห์ยาแฝด ซึ่งเป็นเรื่องผิดอาญาแผ่นดิน ศิริวัฒนาล้มป่วยเพราะโดนของ ศิริวงศ์และมณีรินล่วงรู้แผนการของบัวเงิน และกำจัดมนต์ดำนั้นได้ เจ้าหลวงไม่ค่อยสบาย แต่อาการดีขึ้นด้วยอาหารที่มณีรินจัดขึ้นถวาย เจ้าหลวงจึงมอบหมายให้มณีรินดูแลเรื่องอาหารตลอดไป บัวเงินคุมแค้นและใช้โอกาสนี้ ยอกย้อนมณีริน โดยใส่ยาพิษในอาหาร หวังจะฆ่าเจ้าหลวง และกำจัดมณีรินไปพร้อม ๆ กัน อีเม้ยยอมเป็นฝ่ายรับเคราะห์แทนบัวเงิน โทษฐานวางยาเจ้าหลวง อีเม้ยฆ่าตัวตาย โดยสั่งเสียบัวเงินไว้ว่าวิญญาณของตนจะอยู่รับใช้บัวเงินตลอดไป บัวเงินล่วงรู้ความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของมณีรินกับศิริวงศ์เพราะผีอีเม้ย บัวเงินแฉเรื่องเลวร้ายนี้ หวังให้ศิริวัฒนากำจัดมณีริน ศิริวัฒนาโกรธจัดแต่เมื่อทั้งมณีรินและศิริวงศ์ ยอมรับความจริง และให้ขอศิริวัฒนา เห็นใจในความรักแท้ ศิริวัฒนาก็อ่อนลง

          วันสงกรานต์ ศิริวงศ์นัดพบมณีริน ผีอีเม้ยเข้าสิงครอบงำศิริวัฒนา ตามไปและพลั้งมือฆ่าศิริวงศ์ มณีรินเสียใจอย่างหนัก ต้องการตายตามชายที่รัก ศิริวัฒนารู้สึกผิดที่พลั้งมือฆ่าน้องชาย แต่ต้องการไถ่โทษด้วยการแต่งงานและดูแลมณีรินอย่างดีที่สุด ศิริวัฒนาออกคำสั่งให้มณีรินทอผ้าตุ๊มเพื่อให้ใช้ในพิธีแต่งงาน มณีรินมิได้ขัดขืน ตั้งใจทอผ้าตุ๊มให้เสร็จโดยหวังจะใช้ผ้าผืนนี้ผูกคอตายตามศิริวงศ์ บัวเงินขัดขวางมณีริน กรอกยาพิษจนมณีรินขาดใจตายคากี่ทอผ้า ศิริวงศ์ตรอมใจและตายตามในที่สุด

          บัวเงินเหมือนอยู่ในนรกตลอดเวลาเจ็ดสิบปี เมื่อมณีรินกลับมาเกิดใหม่ในฐานะเรริน บัวเงินจึงยังคุ้มแค้น บัวเงินและผีอีเม้ยขัดขวางเรรินทุกวิถีทางไม่ให้เรรินทอผ้าผืนนั้นเสร็จ แต่ด้วยความช่วยเหลือของทั้งศิริวัฒนาและศิริวงศ์ เรรินก็ทอผ้าผืนนั้นเสร็จสมบูรณ์จนได้ บัวเงินสั่งผีอีเม้ย เข้าสิงธนินทร์เพื่อจับตัวเรรินไปฆ่า เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ใน ...รอยไหม

3605
เรื่องย่อ: รอยไหม

รอยไหม

บทประพันธ์ พงศกร กำกับการแสดง พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทโทรทัศน์ ยิ่งยศ ปัญญา ดำเนินงาน ธัญญา วชิรบรรจง

บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด

รายชื่อนักแสดง ละคร รอยไหม

          สุริยวงศ์,เจ้าศิริวงศ์ รับบทโดย อธิชาติ ชุมนานนท์
          เรริน,เจ้าหญิงมณีริน รับบทโดย ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ
          เจ้าสิริวัฒนา รับบทโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ
          ธนินทร์ รับบทโดย เจสัน ยัง
          หม่อมบัวเงิน(วัยชรา) รับบทโดย พิสมัย วิไลศักดิ์
          หม่อมบัวเงิน(วันสาว) รับบทโดย เมย์ เฟื่องอารมย์
          วันดารา รับบทโดย อรอนงค์ ปัญญาวงศ์
          วงพระจันทร์ รับบทโดย พิมลรัตน์ พิศลยบุตร
          สรัญญา รับบทโดย ธนิดา กาญจนวัฒน์
          พรรณวรินทร์ รับบทโดย รัชนี ศิระเลิศ
          คำเที่ยง(แก่) รับบทโดย น้ำเงิน บุญหนัก
          คำเที่ยง (สาว) รับบทโดย สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ
          ไหมแม รับบทโดย วราพรรณ ทรัพย์ธนะอุดม
          อีเม้ย รับบทโดย ชุดาภา จันทเขตต์
          เจ้าหลวง รับบทโดย เผ่าทอง ทองเจือ
          พระชายา รับบทโดย ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติภิภพ
          สล่าพันธ์ รับบทโดย เกรียงไกร อุณหะนันท์

3606
เสี่ยเพชรสืบเรื่องที่การ์ตูนมาดีซีจนรู้ความจริงจาก เจ๊อ้อโมเดลิ่ง ว่าบัวเดินทางมาเป็นเมียจำเป็นให้กับรัญ เสี่ยเพชรตกใจรีบเดินทางตามมาและพบว่าน้องสาวตกเป็นเมียของรัญไปแล้ว เสี่ยเพชรโกรธจัดหมายจะไปจัดการเพื่อนรัก แต่บัวขอร้องพี่ชายและบอกว่าเป็นความเต็มใจของเธอและเธอรักรัญอย่างจริงใจ พร้อมกับขอร้องให้พี่ชายช่วยขจัดอุปสรรคความรักคือ รินรดา และ อ้อม เมื่อเสี่ยเพชรเห็นน้ำตาของน้องสาวเขาจึงใจอ่อนยอมช่วยเหลือ โดยวางแผนแยกอ้อมให้ละความสนใจจากรัญมาที่เขาแทน
รัญดีใจที่เสี่ยเพชรมาเยี่ยมโดยไม่รู้ว่าเพื่อนรักกำลังแค้นใจในตัวเขา รัญแนะนำให้เสี่ยเพชรรู้จักกับน้องสาว เสี่ยเพชรจึงได้โอกาสคิดแก้แค้นเพื่อนโดยแอบจีบรินลดา ขณะเดียวกันก็แกล้งทำทีเป็นสนใจในตัวอ้อม และแผนของเสี่ยเพชรดูท่าจะเป็นผล เพราะอ้อมเองก็เริ่มท้อในตัวรัญและเห็นว่าเสี่ยเพชรมีฐานะร่ำรวย จึงเบี่ยงเบนความสนใจมาที่เสี่ยเพชรทันที

          รินลดาเองก็แอบมีความสนใจในตัวเสี่ยเพชร แต่เมื่อเธอเห็นว่าเขาสนใจอ้อม เธอจึงทำทีเป็นไม่แยแสเขาแต่แอบหึงหวงอยู่ลึก ๆ เสี่ยเพชรแอบถามความในใจที่รัญมีต่อบัวระวง รัญบอกว่าเขารักเธอ แต่เสียดายที่เธอมีประวัติไม่ดี เขาจึงไม่สามารถยกย่องให้เธอเป็นภรรยาได้ เพราะหน้าที่การงานของเขาจำเป็นต้องมีภรรยาที่เหมาะสมในทุก ๆ ด้าน เพื่ออนาคตอันก้าวหน้า เสี่ยเพชรจึงให้ข้อคิดว่าเขารักเธอที่ตัวตนของเธอ หรือรักเธอเพราะฐานะชาติตระกูล รัญกลับไปขบคิดถึงสิ่งที่เสี่ยเพชรถาม และได้คำตอบว่า ... เขารักเธอ ที่เธอคือ บัวระวง

          ยิ่งนานวัน เสี่ยเพชรก็รู้สึกได้ว่าเขาชอบรินลดาด้วยความจริงใจ เขาจึงแอบลอบพบกับเธอจนเธอยอมใจอ่อนเผยความรู้สึกที่มีต่อเขา เสียเพชรโล่งใจที่เห็นความรักของน้องสาวสมหวัง จึงขอตัวกลับเมืองไทยก่อน โดยตั้งใจให้บัวบอกความจริงกับรัญว่า เธอคือใครด้วยตัวเอง ก่อนกลับเสี่ยเพชรสัญญากับรินรดาว่าเขาจะให้พ่อแม่มาสู่ขอเธอ รินรดาจึงหัวใจพองโต ส่วนอ้อมได้แต่เก็บความคับแค้นใจและริษยาบัวระวงกับรินรดาที่สมหวังในความรัก จึงเก็บกระเป๋ากลับเมืองไทย

รมณีย์แม่ของรัญก็โทรมาบอกรัญว่าป่วยหนักให้รีบกลับเมืองไทย รัญกลับเมืองไทย จึงได้รู้ความจริงว่าแม่มีหนี้สินมากมายกว่า 50 ล้าน รัญกลุ้มใจมาก แต่สุดท้ายเพชร บัว และ การ์ตูนรวบรวมเงินมาใช้หนี้ให้ การ์ตูนแนะนำให้บัวรีบบอกความจริงกับรัญว่าบัวคือใคร เพื่อแม่ของรัญจะได้ยอมรับในตัวเธอ แต่บัวยังไม่ทันบอก รมณีย์และอ้อมก็เจอหลักฐานจากโมเดลิ่งที่ส่งบัวมาขายตัว รมณีย์โกรธจัด ที่ลูกชายคว้าผู้หญิงขายบริการมาเป็นเมีย รัญพยายามอธิบายให้แม่ฟังว่าบัวเพิ่งขายบริการครั้งแรก แต่รมณีย์ไม่สนใจ และอ้อมก็ใส่ไฟเพิ่มขึ้นอีกว่า ก่อนที่บัวจะมาเป็นเด็กของรัญ เธอเคยนอนกับเสียมาหลายคนและเสี่ยเพชรคือหนึ่งในนั้น รัญได้ฟังแล้วถึงกับอึ้ง รมณีย์ให้รัญคุยโทรศัพท์กับเจ๊อ้อ เจ้าของโมเดลลิ่ง เจ๊อ้อตอกย้ำบอกรัญว่าเคยส่งบัวให้ไปนอนกับเสี่ยเพชรจริง ๆ

บัวปฏิเสธว่าถูกใส่ร้ายและบอกรัญว่า เธอคือน้องสาวของเสี่ยเพชร แต่รัญโกรธจนหน้ามืดตามัว ไม่ฟังคำอธิบายใด ๆ เขาทั้งเสียใจและเจ็บปวดที่ถูกเพื่อนและคนรักหักหลัง เขาไล่บัวให้ออกไปจากชีวิตของเขา และอย่าเจอกันอีกเลยในชาตินี้ บัวเสียใจมากที่รัญไม่เชื่อในคำพูดของเธอ เธอจึงจากเขาไปด้วยหัวใจบอบช้ำ ...

          รินรดาเองก็เจ็บปวดไม่น้อยไปกว่าพี่ชาย ที่รู้ว่าเสี่ยเพชรคือ เสือผู้หญิง เธอสาบานกับตัวเองว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเขาอีกต่อไป อ้อมและรมณีย์ดีใจที่ขจัดบัวไปจากชีวิตรัญได้ รมณีย์จัดการพาลูกชายสู่ขอให้แต่งงานกับอ้อม รัญไม่คัดค้านแม่ แต่รมณีย์ต้องหน้าแตก เมื่อครอบครัวของอ้อมเรียกสินสอดเป็นจำนวนหลายล้านที่เธอไม่สามารถหาได้ รัญจึงบอกความจริงไปว่าครอบครัวของเขาถังแตก อ้อมจึงรู้ความจริงและแสดงธาตุแท้ออกมาโดยไม่ยอมแต่งงานกับรัญ

          เสี่ยเพชรพยายามหาทางติดต่อกับรินลดา แต่เธอไม่ยอมพบเจอเขาอีก จนในที่สุดเสี่ยเพชรก็หาทางเจอเธอจนได้ เขาพยายามอธิบายและพารินลดาไปพบกับครอบครัวของเขา จนเธอยอมเชื่อว่าบัวคือน้องสาวของเขาจริง รินลดากับเสี่ยเพชรจึงวางแผนที่จะทำให้รัญและบัวคืนดีกัน โดยรินลดาพาพี่ชายมางานแฟชั่นโชว์ และพบกับบัวในฐานะรวินวรกานต์ สาวไฮโซน้องสาวของเสี่ยเพชร

          รัญตกตะลึงและดีใจที่ได้พบบัวอีกครั้ง พร้อมกับรู้ความจริงว่าเธอคือใคร เขาขอโทษและยอมรับผิดทั้งหมดที่หูเบาเชื่อคนอื่น แต่บัวไม่ให้อภัยและเยาะหยันว่าเขายอมรับเธอ เพราะเห็นเธอเป็นไฮโซเพื่อหวังจะกอบโกยเงินทองจากเธอมากกว่า บัวไล่ให้รัญออกไปจากชีวิตของเธอเหมือนครั้งที่เขาเคยไล่เธอ ทั้งยังทวงหนี้สินที่ได้ช่วยเหลือไป รัญยอมขายบ้านและรถเพื่อนำเงินไปใช้หนี้บัว โดยไม่ยอมง้องอนคืนดี

          รัญเอาเช็คไปคืนบัว พร้อมกลับไปที่ปรากด้วยหัวใจบอบช้ำไม่น้อยไปกว่าบัวที่ทำร้ายหัวใจตัวเอง เสี่ยเพชร รินรดา และการ์ตูน พยายามเกลี้ยกล่อมให้บัวยกโทษให้รัญแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งรมณีย์แม่ของรัญสำนึกผิด มาขอโทษบัวด้วยตัวเอง และขอให้บัวยกโทษให้รัญ เพราะเธอรู้ว่าลูกชายรักบัวเพียงคนเดียว ไม่ว่าเธอจะเป็นรวินวรกานต์หรือบัวระวงสาวไซด์ไลน์

          ในที่สุดบัวก็ยอมใจอ่อนเดินทางไปหารัญที่ปรากในฐานะของบัวระวงอีกครั้ง ทั้งสองให้คำสัญญาต่อกันว่าจะรักและไว้เนื้อเชื่อใจกันตราบนิรันดร์...

3607
เรื่องย่อ

          รวินท์วรกานต์ หรือ บัว (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) ลูกสาวคนเดียวของเจ้าของโรงงานซีอิ้วที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยต้องตกใจแทบสิ้นสติ เมื่อได้ยิน เสี่ยเพชร (วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์) ผู้เป็นพี่ชาย พูดโทรศัพท์กับ รัญ (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) เลขานุการเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปราก เพื่อนสนิท เรื่องขอให้ส่งผู้หญิงไปให้ที่ปราก ด่วน!!!!

          รัญ เป็นชายหนุ่มรุ่นพี่ที่บัวแอบหลงรักมาตั้งแต่ยังเด็ก และไม่ได้เจอกันนานถึง 12 ปี ด้วยความสงสัยบัวจึงขอให้ การ์ตูน (เซลิน่า เพียซ) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทช่วยสืบเรื่องนี้ และได้รู้ความจริงว่า รมณีย์ (จริยา แอนโฟเน่) แม่ของรัญต้องการให้เขาแต่งงานกับอสมาภรณ์ หรือ อ้อม (โชติกา วงศ์วิลาศ) ลูกสาว ปลัดกระทรวงสิงห์ (สมมาตร ไพรหิรัญ) กับ เพียงเพ็ญ (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) และกำลังจะเดินทางไปปรากกับ รินรดา (ซาร่า เล็กจ์) น้องสาวของรัญ เพื่อทำความสนิทสนมกับเขา แต่รัญยังไม่พร้อมที่จะแต่งงาน เขาจึงต้องการผู้หญิงมาสวมบทบาทเมียเพื่อตบตาแม่ บัวจึงร้อนใจและกลัดกลุ้มที่ชายในฝันจะถูกแย่งไป

          การ์ตูนจึงออกอุบายวางแผนให้บัวปลอมตัวไปเป็นเมียจำเป็นของรัญ ตอนแรกบัวไม่เห็นด้วยเพราะกลัวจะเสียชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล แต่ประจวบเหมาะกับที่ นิภาพรรณ (พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ) แม่ของบัวต้องการจับเธอแต่งงานกับ ฉัตรชัย (โชคชัย บุญวรเมธี) ลูกชายรัฐมนตรี บัวจึงยอมทำตามแผนของการ์ตูนเพื่อหนีการแต่งงาน การ์ตูนจับบัวแปลงโฉมเป็นนักศึกษาสาวใจแตกจนไม่เหลือคราบสาวไฮโซ และตั้งชื่อให้ใหม่ว่า บัวระวง พร้อมกับพาบัวสมัครงานที่โมเดลลิ่งของ เจ๊อ้อ (วรายุฑ มิลินทจินดา) ซึ่งรู้กันในหมู่ผู้ชายว่า มีสาวขายบริการไซด์ไลน์ และเสี่ยเพชรกำลังติดต่อหาผู้หญิงให้กับรัญ

          เจ๊อ้อรับบัวระวงเข้าทำงานและส่งตัวไปให้รัญที่ปรากทันทีโดยที่เสี่ยเพชรยังไม่เคยเห็นตัวเธอ เขาจึงไม่รู้ว่าน้องสาวหายไปไหนเมื่อรัญพบบัวระวง เขาไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเธอมีรูปร่างและหน้าตาที่ยั่วยวนใจชาย แต่รัญต้องหักห้ามใจไม่ให้เผลอไผลไปกับเธอ เพราะเขามีทัศนคติที่ไม่ดีกับผู้หญิงขายบริการ รัญอธิบายหน้าที่ของบัวระวงว่า เธอต้องทำตัวเป็นคนรักของเขาให้แนบเนียน เพื่อให้อ้อมและน้องสาวของเขาเชื่อว่า เขามีคนรักอยู่แล้วจริง

ช่วงเวลา 1 สัปดาห์ก่อนที่รินลดาและอ้อมจะมาปราก เป็นช่วงเวลาที่บัวมีความสุขที่สุด เพราะเธอได้ปรนนิบัติดูแลรัญในทุกเรื่อง ทั้งอาหาร เสื้อผ้า ดูแลบ้าน จนทั้งสองเริ่มสนิทสนมกันเหมือนเป็นคู่รักจริง ๆ และหลายครั้งที่รัญปล่อยใจให้กับเธอจนลืมตัวว่าเธอคือสาวขายบริการ

          เมื่อรินรดาและอ้อมเดินทางมาถึง ทั้งสองต่างช๊อคสุดขีดเมื่อรู้ว่ารัญมีเมียแล้วสองสาวจึงตั้งท่าเป็นศัตรูกับเธอทันที ใจจริงแล้วรินรดาไม่ได้เกลียดชังอะไรบัวระวงนักหนา แต่เธอรับคำสั่งจากรมณีย์ ผู้เป็นแม่ ว่าต้องทำทุกอย่างให้พี่ชายยอมแต่งงานกับอ้อมให้ได้ เพราะถ้าทำสำเร็จ รินลดาก็จะได้เรียนต่อปริญญาโทที่ปราก เธอจึงต้องรวมหัวกับอ้อมเพื่อเล่นงานบัวระวงให้แตกแยกกับพี่ชายให้จงได้

เมื่อรมณีย์รู้ข่าวว่ารัญมีเมียอยู่แล้วเธอจึงโกรธมากเพราะเธอต้องการให้รัญแต่งงานกับลูกคนมีเงินเพื่อช่วยพยุงฐานะครอบครัวที่ย่ำแย่เพราะเธอติดการพนัน อ้อมจึงเป็นตัวเลือกที่รมณีย์เห็นว่าเหมาะสมกับลูกชายทั้งชาติตระกูลและทรัพย์สิน เธอจึงเริ่มสืบหาข้อมูลว่าบัวระวงเป็นลูกเต้าเหล่าใคร

          เมื่อบัวหายไปจากบ้าน เสี่ยเพชรและ เสี่ยมงคล (จักรกฤษณ์ อำมรัตน์) รวมทั้ง นิภาพรรณ พ่อแม่ของบัวต่างตกใจและพยายามสืบหาจากการ์ตูน การ์ตูนบอกว่าบัวหนีการแต่งงานไปอยู่อังกฤษแต่ไม่รู้ที่อยู่ที่แน่นอน บัวต้องเผชิญกับความร้ายกาจของอ้อมและรินลดาทุกวันจนเหนื่อยใจ สองสาวพยายามกลั่นแกล้งเธอทุกอย่างไม่ว่าจะใช้ทำอาหาร ซักเสื้อผ้าและใส่ไฟให้รัญเข้าใจผิดในตัวเธออยู่บ่อย ๆ บัวจึงโทรบอกการ์ตูนให้บินมาสมทบเพื่อช่วยเธอสู้รบกับสองสาวมารร้าย การ์ตูนรีบลางานไปปรากเพื่อช่วยเพื่อนรัก ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เสี่ยเพชรสงสัยว่าบัวอาจจะไม่ได้อยู่ที่อังกฤษ

          นับวันที่รัญใกล้ชิดบัวเขายิ่งเห็นความน่ารักในตัวเธอมากขึ้นและยิ่งเขาใกล้ชิดเธอมากแค่ไหนเขาก็รู้สึกเหมือนถูกดึงดูดหัวใจมากเท่านั้น ขณะเดียวกันเขาก็ให้ความสนิทสนมกับอ้อมเพื่อศึกษานิสัยและเขาก็พบว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ไม่มีความน่าสนใจใดๆนอกจากหน้าตาที่สะสวยต่างกับบัวที่มีความเป็นแม่บ้านทำอาหารเก่ง มีความรู้รอบตัวสูง แถมยังรู้ภาษาอังกฤษ หากต้องเลือกใครคนใดแต่งงานเพื่อเป็นหน้าเป็นตาภรรยาเลขาทูต บัวมีคะแนนนำโด่ง แต่น่าเสียดายที่เธอคือ บัวระวง สาวขายบริการ บ่อยครั้งที่รัญเผลอไผลปล่อยหัวใจให้กับบัวจนเริ่มหลงรักเธออย่างไม่ตั้งใจ

          รัญให้ความรักและเอาใจใส่บัวจนอ้อมอิจฉามากขึ้น และฉวยจังหวะวางแผนร้ายเพื่อต้องการให้รัญเข้าใจในตัวบัวผิด แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรกลายเป็นทำให้ทั้งสองเข้าใจกันมากขึ้นและเผยความรู้สึกที่มีต่อกันจนกลายเป็นสานสัมพันธ์แน่นแฟ้น ทั้งสองมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง บัวระวงยอมเป็นเมียรัญอย่างเต็มใจ

3608
เรื่องย่อ: กลรักลวงใจ





บทประพันธ์โดย ณารา

บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา

กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย

ผลิตโดย ยุวดี ไทยหิรัญ บริษัทยูม่า 99 จำกัด

ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.30 น.ช่อง 3 เริ่ม 31 สิงหาคมนี้
 
 
รายชื่อนักแสดง

          ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ รับบท รัญ
          เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รับบท บัวระวง
          ชติกา วงศ์วิลาศ รับบท อ้อม
          วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ รับบท เสี่ยเพชร
          ซาร่า เล็กจ์ รับบท รินลดา
          โชคชัย บุญวรเมธี รับบท ฉัตรชัย
          เซลิน่า เพียซ รับบท การ์ตูน
          จริยา แอนโฟเน่ รับบท รมณีย์
          พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ รับบท นิภาพรรณ
          จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ รับบท เสี่ยมงคล
          ยุวดี ไทยหิรัญ รับบท ป้าไหม
          สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ รับบท เพียงเพ็ญ
          สมมาตร ไพรหิรัญ รับบท สิงห์
          วรายุฑ มิลินทจินดา รับบท เจ๊อ้อ

3609
“วันทูทรี – โซล” ปลื้ม!! ร่วมร้อง - แต่งเอง “ผู้ชายนิสัยไม่ดี” ลงละคร “เมียแต่ง”

 
 
          เรียกได้ว่าออกอาการปลื้มสุด ๆ สำหรับสามหนุ่มที่มากด้วยพลังเสียงสะกดใจคนฟัง อย่างวง “123 Soul” (วันทูทรี โซล) ประกอบด้วย “แต๊บ – ธนพล มหธร” , “ว่านไฉ – อคิร วงษ์เซ็ง” และ “กฤษ - กฤษมงคล ศิลปี” ที่วันนี้พวกเขาได้รับโอกาสในการทำงานเพลงเองทั้งแต่งเนื้อร้องและร่วมร้องเพลงให้กับเพลงประกอบละครเรื่อง “เมียแต่ง” กับทางช่อง 3 งานนี้หนุ่ม ๆ ขอถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกกับความในใจของ “ผู้ชายนิสัยไม่ดี” โดยฝีมือการแต่งของหนุ่ม “ว่านไฉ” แต่เนื้อหาจะเป็นอย่างไรไปฟังหนุ่ม “ว่านไฉ” เล่ากันเลย
 
          “ครับก่อนอื่นต้องบอกว่าพวกเราเองรู้สึกปลื้มและดีใจมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการทำเพลงประกอบละคร “เมียแต่ง” ซึ่งตัวนักแสดงนางเอกอย่างพี่ชมพู พี่เบนซ์ พรชิตา เขาก็เป็นนางเอกที่แฟน ๆ ละครต่างก็ชื่นชอบในผลงานการแสดงรวมถึงเรตติ้งตอนนี้ก็ดีมาก ๆ พอเราได้มีโอกาสได้มาร้องเพลงและตัว “ว่าน” เองก็ได้แต่งเนื้อหาซึ่งก็จะตรงกับบทในละครเลยครับ เป็นความรู้สึกของตัวพระเอกและแทนความรู้สึกของผู้ชายหลาย ๆ คนกับชีวิตคู่หลังแต่งงาน ที่บางครั้งก็ทำอะไรไม่ดี ทำเรื่องร้าย ๆ กับแฟน แต่พอวันหนึ่งมาทบทวนความผูกพันในอดีตที่ผ่านมาผู้หญิงคนนี้ทำดีกับเรามาตลอด แต่ถ้าอยากถามเธอว่าเหนื่อยไหมที่ต้องทนอยู่กับผู้ชายนิสัยไม่ดีคนนี้ ถ้าจากวันนี้ฉันจะมีเพียงเธอ ขอแค่เธอให้อภัยกันและคนรักนิสัยไม่ดีจะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเธอ ผ่านสไตล์การร้องของพวกเรา “วันทูทรี โซล” ซึ่ง “แต๊บ” กับ “พี่กฤษ” ก็จะช่วยในการดีไซน์เสียงร้องว่าช่วงไหนเราควรที่จะโชว์พลังหรือร้องลากเสียงเรียกความรู้สึกจากคนฟังให้อินตาม ซึ่งอยากให้ทั้งแฟนละครที่กำลังติดตามละครอยู่ ถ้าได้ฟังเพลงนี้อินแน่นอน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีคนรักคล้าย ๆ กับเพลงนี้ อยากให้ลองเปิดใจให้โอกาส “ผู้ชายนิสัยไม่ดี” ที่มีความรักดี ๆ ให้ แต่ไม่กล้าแสดงความจริงออกไป (ยิ้ม) ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

3610
ภาพข่าว: พลอย – ริต้า แทคทีม สร้างสีสันรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้”

       
 
           สองนางเอกสาว พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และ ศรีริต้า เจนเซ่น จากละคร “พิมมาลา” ได้รับการเชื้อเชิญให้มาเป็นพิธีกรรับเชิญในช่วง เรื่องเล่าเช้านี้ ครอบครัวบันเทิง ของ สรยุทธ สุทัศนจินดา ซึ่งสองสาวก็มาสร้างสีสันให้รายการสุดๆ แถมมาเคลียร์ข่าวชัดถึงเรื่องเกาเหลา รวมถึงฟีดแบ็คของละครที่ดีเกินคาด สรุปท้าย ด้วยเฮียยุทธจัดให้ มอบเสื้อ เรื่องเล่าเช้านี้ให้สองสาวเป็นที่ระลึก และยังแวะเวียนไปทักทายพี่ๆจากรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง ที่กำลังจะเตรียมออนแอร์อีกด้วย เรียกว่าได้งานครบถ้วนจริงๆ



3611
“โฬม” โล่งอกเจอเลิฟซีน “เบนซ์” ถี่ “มิค” เอ่ยไว้ใจไร้กังวลถือเป็นการแสดง ใน “เมียแต่ง”



          กำลังเข้มข้นสนุกสนานกันอย่างมากมายเลยทีเดียว กับละครดีที่น่าติดตามอย่าง “เมียแต่ง” ดูท่าว่าตอนนี้เรตติ้งพุ่งกระฉูดแบบฉุดไม่อยู่ก็ว่าได้ แต่ที่เป็นปัญหาเมื่อพระเอกผิวเข้มอย่าง “โฬม-พัชฎะ นามปาน” ต้องมาเข้าฉากเลิฟซีนที่กลัวๆกล้าๆทุกครั้งกับนักแสดงสาวนิสัยดีอย่าง “เบนซ์-พรชิตา” เพราะเกรงใจแฟนหนุ่ม “มิค บรมวุฒิ” ของนักแสดงสาว แต่หนุ่ม มิค กลับเอ่ยปากบอกว่ามันเป็นการแสดงเท่านั้นไม่ต้องห่วง เล่นให้เต็มที่ พอเมื่อหนุ่ม “โฬม” ได้ยินแบบนั้นแล้วถึงกับโล่งอกโล่งใจเลยขอทุ่มสุดตัวกับละครเรื่องนี้เพราะต้องเจอฉากเลิฟกับสองสาวทั้ง ชมพู่และเบนซ์เยอะมากพอสมควร งานนี้หนุ่ม “โฬม” เผยว่า

          “ตอนแรกผมไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่ครับเพราะว่าเกรงใจพี่มิคเค้า แต่ก็มีบางมุมที่ใช้มุมกล้องช่วยด้วยครับ และตัวผมเองก็โชคดีมากที่ผมกับพี่มิคเราสนิทกันครับและก็สนิทกับเบนซ์ด้วยครับ เลยไม่ค่อยกล้าเพราะเกรงใจพี่เค้า คือตอนแรกผมก็กลัวๆอยู่เหมือนกัน คือผมจะเล่นไม่เต็มที่อ่ะครับ เวลาพอมีฉากเลิฟซีนกับเบนซ์ผมก็จะบอกพี่มิคนะเพราะเกรงใจกันมากกว่าครับแล้วพี่เค้าก็บอกว่าเล่นไปเลยไม่ต้องเกรงใจ มันเป็นการแสดง ไม่ต้องเครียด พอได้ยินพี่มิคบอกเท่านั้นแหละ โล่งอกเลยครับ คือสบายใจมากขึ้นครับ ”

          หนุ่ม “มิค” ไฟเขียวตลอดทั้งเรื่องแบบนี้ พระเอกผิวเข้ม “โฬม-พัชฎะ นามปาน” ก็เล่นให้เต็มที่ไปเลย แฟนๆละคร “เมียแต่ง” ต้องห้ามพลาดเพราะกำลังเข้มข้นกันเลยทีเดียว ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

3612
“หนุ่มก็อต จิรายุ” แจ้งเกิดบทร้ายใน “พิมมาลา” เผยอยากเชี่ยวชาญด้านการแสดง ขอเล่นทุกบท



          ผ่านละครมาแล้วถึง 4 เรื่อง อาทิ คุณนายสามสลึง หลวงตามหาชน ดวงใจอัคนี คุณชายติดหรู คุณหนูติดดินสำหรับ หนุ่มก็อต “จิรายุ ตันตระกูล” และ “พิมมาลา” ก็เป็นเรื่องล่าสุดที่ นักแสดงหนุ่มจากเวที “ดิไอดอล โปรเจ็ค 1” ทุ่มเทให้กับบทบาทของ “นันท์” ลูกพี่ลูกน้องกับ สาวน้ำชา ชีรณัฐ ในละคร ที่เขาบอกว่าบทครบสูตรตัวร้ายเลยจริงๆ

          “เรื่องพิมมาลานี่ ผมร้ายสุดๆเลยครับ ในเรื่องเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ น้ำชา ที่ในเรื่องชื่อน้ำนวล เป็นคนเห็นแก่ตัว ใจร้อน ขี้โมโห ไม่มีความกตัญญูแล้วก็จะโกงบริษัทตัวเอง แต่ที่พูดมาทั้งหมดในละครนะครับ ก็เล่นแต่ละเรื่องก็จะได้รับบทบาทที่เปลี่ยนไป เป็นการพัฒนาที่ดี สำหรับเรื่องการทำงานในกองถ่าย ผมคิดว่าเวลาที่ผมไปอยู่กองไหนก็จะทำให้เหมือนกับว่ากองนั้นเป็นเหมือนบ้านมันก็สนุก แรกๆก็อาจมีเคอะเขินบ้าง ต่อไปก็สนุกทุกครั้ง”

          ติดตามชมและให้กำลังใจ “หนุ่มก็อต จิรายุ” จากละคร “พิมมาลา” ได้ทุกคืนวันพุธ – พฤหัสบดี หลังข่าว ทางไทยทีวีสีช่อง 3

3613
“เจิน” เขินสบตา “มาริโอ้” ใน“เพลิงทระนง” แอบอ้อนผู้จัดฯอยากพลิกเล่นร้าย

     

          สาวหมวย “เจิน-ณิชชาพันธ์ ชุณหะวงศ์วสุ” เกิดอาการยิ้มแก้มปริเมื่อถามถึงกระแส “สิตา” ในละคร “เพลิงทระนง” งานนี้สาวเจินบอกว่าเป็นปลื้มมากๆไปไหนมาไหนมีแต่คนเรียกสิตา...

          สาวเจิน เล่าว่า “ดีใจมากเลยที่คนชอบในตัวสิตา จริงๆเจินเองก็มีกังวลกับเพลิงทระนง เพราะเราต้องแสดงกับรุ่นน้อง เจินก็ต้องแอ๊บให้เด็กลง แล้วด้วยบทมันคือผู้หญิงที่มองโลกในแง่ดี มีเหตุผล และที่สำคัญคือ รักเพลิงมาก ที่นี้เวลาเข้าฉากกับน้องโอ้ เจินต้องทำตาหวานใส่ สบตาน้องแบบซึ้งๆ ก็เขินนะ และกลัวคนดูแล้วแบบไม่ชอบ กลัวว่าเล่นออกมาแล้วจะไม่ดีแบบไม่เนียน แต่พอละครออนแอร์ดีใจมาก คนดูชอบสิตาเราก็หายเหนื่อย ส่วนบทบาทที่อยากเล่นนะตอนนี้อยากเล่นร้ายมากๆ เพราะเราไม่เคยได้แสดงบทร้ายมากมีแต่สาวมั่น สาวทำงาน สาวเรียบร้อย ซึ่งเจินว่าบทร้ายมันดูท้าทายดี และคิดว่าเราน่าจะทำได้ ก็มีเกริ่นไว้บ้างนะว่าเราอยากเล่น คืออยากให้คนดูได้เห็นมุมอื่นของเจินบ้างค่ะ”

          แฟนๆละครต้องรอดูว่าสาวเจินจะได้ชิมรางกับบทร้ายบางรึเปล่า และอย่าลืมติดตามชม “เพลิงทระนง” ที่ใกล้จะลาจอแล้ว ทุกวัน ศุกร์ – เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

3614
“ จักรยาน 7 แผ่นดิน ”


 
          4 พิธีกรสาวรายการ “ผู้หญิง ถึง ผู้หญิง” อย่าง “นีน่า กุลนัดดา – ไก่ มีสุข – กาละแมร์ พัชรศรี และ ปุ้ย พิมลวรรณ” แทคทีม เปิดปฐมฤกษ์ร่วมลงนามถวายพระพรในหน้าแรกของสมุด ตามโครงการ “จักรยาน 7 แผ่นดินเฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบ 84 พรรษา” กับกิจกรรมปั่นจักรยานไปทั่วทุกภาคของประเทศไทยและ 6 ประเทศในลุ่มน้ำโขง ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม – 5 ธันวาคม 2554 ท่ามกลางคณะนักปั่นจักรยานโครงการฯ ตัวจริงเสียงจริง ณ อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์

3615
“ชมพู่” อึดอัด ขึ้นแท่นเมียหลวงเก็บกด เล่น “เมียแต่ง” เจองานหินวางมาดนิ่ง ปิดปากเงียบสุดๆ

 

          หลังจากที่โด่งดังสุดๆกับบทบาทของ เรยา กับนางเอกสาวเซ็กซี่หน้าตาดีอย่าง “ชมพู่ อารายา เอ ฮาร์เก็ต” ขอสลัดคราบขึ้นแท่นเป็นเมียหลวงซะทีในละครเรื่อง “เมียแต่ง” ดูท่าว่าจะขัดกับนางเอกสาวคนนี้เหลือเกินเพราะต้องกลายมาเป็นคนพูดน้อยไม่มีปาก ไม่มีเสียงอะไรมากมาย วางมาดนิ่งๆ งานนี้นางเอกสาวคนเก่ง ถึงกับบ่นตลอดว่ายากกว่า บทปล่อยพลังที่ต้องใช้เสียง ตบตีอีก จะเป็นอย่างไร ชมพู่เล่าว่า
 
           “ เรื่องเมียแต่งเป็นอะไรที่ชมเล่นแบบหนีบสุดๆค่ะ เพราะจะต้องดูเรียบร้อยมาก พูดน้อย ไม่ค่อยมีปากเสียงกับใคร ชมว่าเล่นแบบนี้ยากกว่านะ ต้องมีการปรับอารมณ์กัน อีกเยอะ แต่ก็ใช่ว่าจะเงียบตลอดนะค่ะ ชมก็มีปากเสียงบ้างอะไรบ้าง ก็สู้คนบ้างค่ะ แต่ก็ไม่ได้อะไรเยอะนะค่ะ คือสำหรับตัว ชมนะ ชมว่าการที่เล่นแบบ เรยาที่ปล่อยพลัง ตบตี วีนๆแรงๆ ไม่ยากเท่าเรื่องนี้ เพราะไม่ต้องมาเก็บกดอะไรมากมาย แบบนั้นพอเจอใครแรงมา เราก็แรงกลับ ตบมาเราตบกลับ พอมาเจอบทเมียหลวงตอนแรกชมก็คิดเหมือนกันว่าคงไม่น่ายากเท่าไหร่ แต่พอได้มาเจอเบนซ์ ที่ร้ายใส่ เราก็ต้องเล่นแอ๊บๆหนีบๆใสๆอึดอัดที่ต้องพูดน้อย เถียงกันก็นิดหน่อยยากค่ะ ชมว่ายากนะแต่ก็ต้องไปตามบท แต่ในใจ ชมนะ อยากจะมาปะฉะดะเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่ก็ทำไม่ได้ ส่วนมากจะไปเน้นตรงคำพูดที่เชือดเฉือนกันมากกว่าค่ะ”

          เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรนั้น นางเอกสาวคนสวยอย่าง “ชมพู่ อารายา เอ ฮาร์เก็ต” จะได้มาปะทะฝีมือและอารมณ์รุนแรงกับเค้าได้หรือไม่ ต้องติดตามชม “เมียแต่ง” ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

Pages: 1 ... 239 240 [241] 242 243