Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Google

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 38
31
กรมส่งเสริมการส่งออก สุดปลื้มจัดพิธีมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรม 91 ราย หลักสูตร “Export Academy” และกิจกรรมเสริมสร้างแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพ “Brand Creation & Competency Building”



คุณนันทวัลย์ ศกุนตนาค (คนกลาง) อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ให้เกียรติเป็นประธานมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรบหลักสูตร Export Academy (การบ่มเพาะทักษะการส่งออกอย่างเป็นระบบในอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์) 41 ราย และ ผู้ผ่านกิจกรรมเสริมสร้างแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพ Brand Creation and Competency Building 50 ราย ในโครงการ “พัฒนาทักษะเชิงสร้างสรรค์ และเพิ่มศักยภาพในทางธุรกิจในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Product)” เพื่อส่งเสริม พัฒนา และเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และอุตสาหกรรมสินค้าไลฟสไตล์ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สินค้าไลฟ์สไตล์ไทย สามารถก้าวสู่ตลาดการค้าโลกได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน 

ติดตามข่าวสารข้อมูลโครงการได้ที่ www.wowthailifestyle.com

ผู้บริหารโครงการ : ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากร
จัดโดย : กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์

32
ไซแมนเทครายงานสถานการณ์อีเมลขยะและฟิชชิ่งประจำเดือนมิถุนายน 2554

การระบาดของวิดีโอลวงไปสู่อีเมลขยะขายยาและการหลอกลวงเรื่องคืนภาษีกลายเป็นยุทธวิธีหลักของเหล่าสแปมเมอร์

แม้ว่าเดือนที่ผ่านมาจะไม่เกิดเหตุการณ์สำคัญๆ ขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้เหล่าสแปมเมอร์หยุดที่จะโจมตีเหยื่อบนเครือข่ายไซเบอร์ ยุทธวิธีใหม่ที่นำมาใช้คือวิดีโอลวงที่หลอกเหยื่อเข้าชมแล้วนำพาไปสู่การขายยานานาชนิด และการหลอกลวงเรื่องการคืนภาษีซึ่งทั้งสองเรื่องกลายเป็นหัวข้อสำคัญของรายงานสถานการณ์อีเมลขยะและฟิชชิ่งประจำเดือนมิถุนายน

นายนพชัย ตั้งไตรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค บริษัท ไซแมนเทค ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ผลกระทบจากการปิดตัวของบอตเน็ตในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยังคงส่งผลต่อภาพรวมของสถานการณ์ในแง่ของปริมาณอีเมลขยะ ซึ่งหลังจากลดลง 5.35% ในเดือนเมษายนและปริมาณโดยเฉลี่ยต่อวันลดลงเพิ่มขึ้นอีก 10.02% ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เทียบกับช่วงเดียวกันนี้ในปีที่แล้วลดลงถึง 70.65% ซึ่งโดยรวมแล้วอีเมลขยะถือเป็น 72.14% ของข้อความทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม เทียบกับในเดือนเมษายนที่คิดเป็นสัดส่วน 74.81% และเพื่อให้เห็นภาพย้อนหลังไปนานกว่านั้นสัดส่วนดังกล่าวเคยมีมากถึง 89.81% ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้หมายความว่าสแปมเมอร์จะวางมือกันไปหมดแล้ว จากรายงานของเดือนมิถุนายนมุ่งจับตามองที่อีเมลขยะขายยาที่มาในสองรูปแบบทั้งที่เป็นบริการแชร์วิดีโอออนไลน์และเว็บไซต์สารานุกรมออนไลน์อย่าง Wikipedia นอกจากนั้นจากการวิเคราะห์ในส่วนของหัวข้อของอีเมลขยะในเดือนพฤษภาคม พบว่าอีเมลขยะที่มีเนื้อหาลามกยังคงแพร่หลายอยู่

ภาพรวมของการคุกคามในรูปแบบฟิชชิ่งเพิ่มขึ้น 6.67% ซึ่งเพิ่มขึ้นทั้งแบบที่สร้างขึ้นจากเครื่องมืออัตโนมัติและโดเมนที่มีลักษณะเฉพาะเทียบกับเดือนที่ผ่านมา เว็บไซต์ฟิชชิ่งที่สร้างจากเครื่องมืออัตโนมัติมีจำนวนเพิ่มขึ้น 24.82% ในขณะที่แบบ URL เฉพาะนั้นเพิ่มเพียงเล็กน้อย 0.26% เว็บไซต์ฟิชชิ่งแบบที่มีที่อยู่ไอพี (ตัวอย่างเช่น http://255.255.255.255) ยังคงเพิ่มขึ้น 14.93% ส่วนบริการโฮสติ้งคิดเป็น 9% ของฟิชชิ่งทั้งหมดซึ่งลดลง 17.66% จากเดือนที่แล้ว จำนวนของเว็บไซต์ฟิชชิ่งที่เป็นภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น 17.73% ซึ่งต่างจากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่เว็บฟิชชิ่งภาษาอื่นๆ อย่าง ภาษาโปรตุเกส ฝรั่งเศส อิตาลีและสเปน ระบาดอย่างหนัก

ประเด็นที่น่าจับตามองในรายงานประจำเดือนมิถุนายน  2554 ได้แก่
•   การคลิกดูวิดีโอออนไลน์ที่พาไปสู่อีเมลขยะขายยา
•   สารบัญออนไลน์มีทุกอย่าง ไม่เว้นกระทั่งอีเมลขยะ
•   ฟิชเชอร์ย้อนกลับไปหลอกลวงด้วยเรื่องการคืนภาษี
•   การรับบริจาคจอมปลอมเพื่อช่วยผู้ประสบภัยในญี่ปุ่น
•   การวิเคราะห์หัวข้ออีเมลขยะ ประจำเดือนพฤษภาคม 2554

วิดีโอออนไลน์นำพาไปสู่อีเมลขยะขายยา
ข้อความในอีเมลขยะที่โฆษณาขายเวชภัณฑ์เป็นสิ่งที่พบเห็นเป็นเรื่องปกติของการโจมตีด้วยอีเมลขยะในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เวชภัณฑ์เหล่านี้โฆษณาชวนเชื่อให้กับผู้ซื้อผ่านทางอีเมลขยะด้วยเทคนิคสร้างความสับสนหลายรูปแบบ และไซแมนเทคตรวจพบการเพิ่มขึ้นของอีเมลขยะที่โฆษณาขายเวชภัณฑ์เหล่านี้แฝงไปกับเว็บไซต์แชร์วิดีโอออนไลน์ชื่อดัง

ตัวอย่างของที่มาและหัวข้อที่พบจากการโจมตีของอีเมลขยะ ด้านล่าง
From: [REMOVED] Service <service@[REMOVED].com>
Subject: [REMOVED] Administration sent you a message: Your video on the TOP of [REMOVED]
Subject: [REMOVED] Service sent you a message: Best Unrated Videos To Watch
Subject: [REMOVED] Support sent you a message: Your video has been removed due to terms of use violation

ในหัวข้ออีเมลนี้ สแปมเมอร์พยายามจู่โจมโดยอาศัยความอยากรู้ของเหยื่อ ซึ่งข้อความนั้นพยายามที่จะดึงดูดเหยื่อว่าเป็นวิดีโอที่ได้รับความนิยมหรือหลอกเหยื่อว่าวิดีโอนั้นๆ ได้ถูกลบออกไปแล้วเนื่องจากมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรุนแรง ตัวหนังสือที่รวมทั้งลิงค์ URL ในตัวเนื้อความ ซึ่งจะปรากฏรูปแบบของการกระทำแบบนี้ในทุกครั้งที่เกิดการแพร่กระจายของอีเมลขยะ และใน URL ที่ปรากฏบนเนื้อความดังกล่าวจะเป็นการเชื่อมไปยังเว็บไซต์แชร์ไฟล์วีดีโอซึ่งที่อยู่จริงของ URL เหล่านั้นเป็นโดเมนที่ถูกปล้นมาทั้งนั้น เมื่อคลิกไปที่ URL ดังกล่าวก็จะเป็นการเชื่อมไปยังหน้าเพจของร้านขายยาสัญชาติแคนาดาที่เป็นชื่อโดเมนที่มีแสปมเมอร์เป็นเจ้าของ โดยพบว่าบางโดเมนถูกจดทะเบียนในรัสเซียและฝรั่งเศส แม้ว่าในอีเมลดังกล่าวจะมีลิงก์สำหรับให้ผู้รับแจ้งสแปมแต่ก็เป็นลิงก์ที่เชื่อมไปยังหน้าเวบเพจขายยาเหมือนเดิม
 

เลขที่อยู่ IP ที่ปรากฏอยู่ในการโจมตีนั้นเป็นส่วนหนึ่งของบอตเน็ตและได้ถูกขึ้นบัญชีดำไว้แล้วจากการเกี่ยวข้องของการแพร่กระจายอีเมลขยะในครั้งก่อนๆ เราเชื่อว่าอีเมลดังกล่าวถูกส่งด้วยเครือข่ายบอตเน็ตหลายแห่ง นำมาซึ่งการกระจายสแปมในจำนวนมหาศาล

สารบัญออนไลน์มีทุกอย่าง ไม่เว้นกระทั่งอีเมลขยะ
ในปีที่แล้วสแปมเมอร์ตั้งเป้าที่จะใช้สารานุกรรมออนไลน์อย่าง Wikipedia เพื่อส่งออกอีเมลขยะจำนวนมากที่จะตรงเข้าหาเหยื่อที่หลงเข้ามาในเว็บไซต์ดังกล่าวที่ได้ปลอมขึ้นมา Global Intelligence Network ของไซแมนเทคตรวจพบการใช้เทคนิคในการหลอกลวงแบบใหม่ ที่พุ่งเป้าไปที่การใช้ชื่อของ Wikipedia ในการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ยาปลอม ซึ่งในส่วนของหัวข้อที่ใช้ในการโจมตีจะมีหลายรูปแบบที่จะถูกสุ่มขึ้นมาใช้และในส่วนของช่องผู้ส่งก็จะเป็นชื่อปลอมหรือเป็นบัญชีที่ขโมยมาจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เพื่อหลอกลวงเหยื่อว่านี่คืออีเมลที่ถูกส่งจากผู้ใช้จริงๆ

ตัวอย่างของหัวข้อที่ถูกใช้ในการส่งอีเมลขยะออกไป
Subject: wWIKIp
Subject: kWIKIx
Subject: yWIKIg
Subject: hWikiPharmacyl
Subject: oWikiPharmacyp
Subject: uWikiPharmacym

จากรูปแสดงให้เห็นว่าสแปมเมอร์โฆษณาเวชภัณฑ์ลดราคาด้วยหน้าตาที่คล้ายกับเว็บไซต์ Wikipedia  ซึ่งหน้าเว็บเพจดังกล่าวยังแสดงตัวตนว่าเป็น “WikiPharmacy” ซึ่งปริมาณการระบาดครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นมีจำนวนมากพอสมควร ซึ่งในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่า Wikipedia ได้รับความนิยมอย่างมากรวมถึงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตต้องให้ความระวังและรอบคอบในการให้ข้อมูลกับเว็บไซต์ปลอมเหล่านี้

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างรูปแบบของ URL ที่ระบาดอยู่
http://sucullu.[REMOVED].net/wiki14.html
http://cinar. [REMOVED].org.tr/wiki14.html
 http://jmleml. [REMOVED]].com/wiki14.html
http:// [REMOVED].com.br/wiki15.html
http:// [REMOVED].com/wiki15.html
http://web164892.web23. [REMOVED].net/wiki15.html

ผู้ใช้สามารถสังเกตจากส่วนของ “หัวข้อเรื่อง” ของอีเมลที่จะช่วยบ่งบอกได้ว่าเป็นอีเมลขยะหรือไม่ และระวังพวกที่จ้องจะหาโอกาสในการโจมตี และข้อปฏิบัติต่างๆ สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานปลอดภัยจากการใช้งาน

ฟิชเชอร์ย้อนกลับไปหลอกลวงด้วยเรื่องการคืนภาษี
กรมสรรพากรของประเทศอินเดียได้ประกาศเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาในการขอคืนภาษีประจำปี 2010-2011 ไปสิ้นสุดในวันที่ 31 กรกฎาคม 2554 ซึ่งเมื่อปีที่แล้วฟิชเชอร์ได้ทำการกระจายการฟิชชิ่งด้วยเรื่องของกำหนดเวลาการขอคืนภาษีประจำปี ซึ่งเป็นการขอคืนภาษีในปีปัจจุบัน ซึ่งเหล่าฟิชเชอร์ก็กลับมาเริ่มใช้วิธีการลวงเหยื่อด้วยวิธีดังกล่าวอีกครั้ง

สิ่งที่ฟิชเชอร์ลงมือทำไปก็คือ ปลอมตัวเป็นธนาคารชาติอินเดียที่มีข้อความเกี่ยวกับเรื่องของการขอคืนภาษี ขั้นตอนต่อไปคือการลวงให้เหยื่อเชื่อว่าจะจัดการคืนเงินภาษีให้ผ่านทางบัญชีธนาคารของเหยื่อ โดยที่เหยื่อสามารถที่จะเลือกให้คืนเงินดังกล่าวไปที่ธนาคารใดก็ได้ใน 8 แห่งเพียงแต่ให้ชื่อในการเข้าใช้และรหัสผ่าน ซึ่งเมื่อฟิชเชอร์หลอกลวงได้สำเร็จก็จะได้ข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ของเหยื่อของธนาคารหลายแห่งจากการหลอกลวงเพียงครั้งเดียว นอกจากนั้น เว็บเพจดังกล่าวยังหลอกถามเลขบัตรเครดิตพร้อมเลขรหัสลับหลังจากที่เหยื่อกดตอบรับเรียบร้อยแล้ว เว็บไซต์ฟิชชิ่งยังกล่าวยังมีการแสดงข้อความแจ้งว่าได้รับเรื่องคำร้องในการขอคืนภาษีเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นผู้ใช้จะถูกเชื่อมต่อไปยังหน้าเว็บจริงของธนาคารชาติอินเดีย ซึ่งหากใครที่ตกเป็นเหยื่อของเว็บไซต์ฟิชชิ่งนี้แล้ว สิ่งที่เหล่าฟิชเชอร์ขโมยไปก็คือ ข้อมูลที่เกี่ยวกับการเงิน

ไซแมนเทคได้ตรวจสอบไปที่ธนาคารชาติอินเดีย ในเรื่องของการส่งอีเมลไปสอบถามผู้ใช้ในการบอกข้อมูลที่เกี่ยวกับชื่อเข้าใช้และรหัสผ่านของบัญชีธนาคารหรือไม่ คำตอบของธนาคารชาติอินเดียคือ ไม่เคยสื่อสารกับผู้ใดเพื่อที่จะสอบถามเรื่องดังกล่าวเพื่อประโยชน์ใดๆ และทางธนาคารชาติอินเดียยังวิงวอนไปยังสาธารณะว่าอย่าได้ตอบสนองกับอีเมลดังกล่าวและอย่าได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีธนาคารให้กับผู้ใดหรือเพื่อประโยชน์อันใด

เว็บไซต์ฟิชชิ่งดังกล่าวจะมาในรูปแบบที่อยู่เลข IP (เช่น hxxp://255.255.255.255) ซึ่งถูกโฮสต์อยู่ในเซนต์หลุยส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเลขที่อยู่ IP ดังกล่าวยังเป็นที่อยู่ของเว็บไซต์ฟิชชิ่งของธนาคารอื่นๆ ของอินเดียซึ่งรวมถึงบริษัทให้สินเชื่อในการซื้อบ้าน
 

การรับบริจาคจอมปลอมเพื่อช่วยผู้ประสบภัยในญี่ปุ่น
หลายเดือนก่อนหน้าประเทศญี่ปุ่นประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว 9.0 ริกเตอร์และเกิดสึนามิเข้าทำความเสียหายหลายพื้นที่ของประเทศ เหล่าฟิชเชอร์ก็อาศัยสถานการณ์ดังกล่าวทันทีด้วยการ “รับบริจาคจอมปลอม” จากผู้ที่หวังช่วยเหลือ โชคไม่ดีที่เหล่าฟิชเชอร์ยังคงอาศัยเหตุการณ์นี้เพื่อที่จะหลอกรับเงินบริจาคจากเหยื่อจากการตรวจพบของเรา

ในการหลอกรับบริจาคฟิชเชอร์ปลอมเว็บไซต์เป็นองค์กรการกุศลและธนาคารเป็นเหยื่อล่อ ซึ่งตอนนี้มีการปลอมหน้าเว็บเป็นภาษาเยอรมันบอกว่าเป็นช่องทางการรับจ่ายเงินชื่อดังและหลอกถามข้อมูลผู้ใช้ซึ่งในเนื้อความภาษาเยอรมันแปลความได้ว่า “ประเทศญี่ปุ่นต้องการความช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนเบื้องต้นต่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ได้โปรดบริจาคทันที” และในเนื้อความยังมีภาพแผนที่ประเทศญี่ปุ่นเน้นไปที่พื้นที่ประสบภัยสองแห่ง แห่งแรก คือ เมืองใกล้กับโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ ฟูกูชิมาและแห่งที่สองคือเมืองหลวงโตเกียว และแผนที่ยังแสดงศูนย์กลางของแผ่นดินไหวที่อยู่ใต้ทะเลใกล้กับชายฝั่งตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น

หลังจากที่เหยื่อบอกข้อมูลไปหมดแล้ว จะถูกเชื่อมต่อไปยังหน้าเว็บไซต์จริงที่มีอยู่และยังสามารถทำกิจกรรมได้ต่อ โชคไม่ดีที่ผู้ใช้งานเหล่านั้นถูกหลอกเอาข้อมูลที่มีค่าไปให้ฟิชเชอร์ไปหมดแล้ว เนื่องจากข้อมูลที่เหยื่อถูกหลอกไปนั้นจะถูกถามจากบริการช่องทางชำระเงินบัญชีของเหยื่อนั้นเหมือนกับได้ข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารไปด้วย ซึ่งถ้าตกเป็นเหยื่อของเว็บไซต์ฟิชชิ่งเหล่านี้ข้อมูลส่วนตัวทางด้านระบบการเงินจะถูกขโมยไปอย่างง่ายดาย โดยที่การโจมตีด้วยวิธีการฟิชชิ่งแบบนี้จะใช้เครื่องมือเพื่อใช้งานเพียงเลขที่อยู่ IP เดียวในการผนวกเอาที่อยู่โดเมนถึง 4 แหล่งเข้าด้วยกัน โดยที่ทั้งหมดจะถูกโฮสต์อยู่ในประเทศฝรั่งเศส

การวิเคราะห์หัวข้ออีเมลขยะ ประจำเดือนพฤษภาคม

 

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อีเมลขยะที่มีเนื้อหาลามกยังคงมีจำนวนมากที่สุดในด้านหัวข้อเรื่อง ส่วนการขายยาออนไลน์ซึ่งเดือนที่แล้วโดดเด่นอย่างมากกลับตกลงหนึ่งอันดับจากเดิมที่อยู่ในอันดับ 16

33
ฟิลิปส์จัดชุดสังฆทานหลอดไฟฟิลิปส์ “เบญจบุญ” เชิญชวนชาวพุทธพา “พระในบ้าน” ไปทำบุญใหญ่ในเทศกาลเข้าพรรษานี้

 

          ในเทศกาลเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยกลุ่มธุรกิจไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง ร่วมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวไทยพา “พระในบ้าน” ไปทำบุญใหญ่ ด้วยชุดสังฆทานฟิลิปส์ “เบญจบุญ” เพื่อความสุขสว่างคู่บ้าน เพื่ออำนวยประโยชน์สุขส่องสว่างวัดและอารามสงฆ์นานนับหมื่นชั่วโมง

          ฟิลิปส์ได้จัดชุดสังฆทานฟิลิปส์ “เบญจบุญ” ให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรไปใช้ในการ ทำบุญที่เหมาะสมกับการใช้งานของวัดและลงตัวกับความประสงค์ของคุณ เพื่อประโยชน์สูงสุดกับวัดและเพื่อเสริมบุญหนุนชีวิตสุขสว่างให้แก่คุณพ่อ-คุณแม่ ผู้ซึ่งเป็น“พระในบ้าน” และตัวคุณเองในการทำบุญในช่วงเทศกาลเข้าพรรษานี้ โดยชุดสังฆทานฟิลิปส์เบญจบุญประกอบด้วยสินค้า 5 ประเภท ได้แก่

          1.ชุดบุญสว่าง ได้แก่ หลอดฟลูออเรสเซนต์ฟิลิปส์ รุ่นมาตรฐาน แพ็คเข้าพรรษา
          แพ็ค 3 หลอด: ขนาด 18 วัตต์ ราคา109 บาท ขนาด 36 วัตต์ ราคา 139 บาท
          แพ็ค 9 หลอด: ขนาด 18 วัตต์ ราคา 309 บาท ขนาด 36 วัตต์ ราคา 389 บาท
          2.ชุดคู่บุญ ได้แก่ รางนีออนสำเร็จรูปฟิลิปส์ ชุดสุดคุ้ม ขนาด 18 วัตต์ ราคา 279 บาท ขนาด 36 วัตต์ ราคา 329 บาท และ ชุดรางอิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูปฟิลิปส์ T5 ประหยัดค่าไฟถึง 25% และพร้อมใช้งานทันที เพราะมาพร้อมกับหลอดผอม T5 รางอิเล็กทรอนิกส์ และปลั๊กไฟ ในราคา 379 บาท
          3.ชุดบุญปัญญา ได้แก่ โคมอ่านหนังสือฟิลิปส์ รุ่น แอนดริว มาพร้อมกับหลอดประหยัดไฟจีนี่ 11 วัตต์ ใน ราคา 399บาท
          4.ชุดบุญเหลือ ได้แก่ หลอดประหยัดไฟฟิลิปส์ ที่ประหยัดไฟสูงสุดถึง 80 % ในรุ่น ทอร์นาโด ขนาด 5-24 วัตต์ ราคาตั้งแต่ 119 บาท – 139 บาท บาท รุ่น Ambiance Lustre ขนาด5-8 วัตต์ ราคา 199 บาท และรุ่นซูเปอร์คุ้ม ขนาด 3-23 วัตต์ ราคา 69-129 บาท           
          5.ชุดเปลวบุญ ได้แก่เทียน LED ฟิลิปส์ มินิ แคนเดิล ราคา 199 บาท
          สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟฟิลิปส์ทั่วประเทศ พร้อมโปรโมชั่นและกิจกรรมพิเศษหน้าร้านจากฟิลิปส์ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลผู้บริโภคฟิลิปส์ โทร. 0-2652-8652

34
ณรวี คลินิก @สยามสแควร์ ซอย 6 ขอเสนอโปรโมชั่น ‘Lunch Time Beauty Express’ สวย –หล่อ ได้ภายในหนึ่งชั่วโมงกับราคาเบา ๆ

 

ณรวี คลินิก ขอเชิญชวนหนุ่ม-สาว วัยทำงาน มาร่วมเฉลิมฉลองการเปิดคลินิกดูแลสุขภาพผิวพรรณและเลเซอร์ ในย่านสยามสแควร์กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ‘Lunch Time Beauty Express’ ที่สามารถเสริมหล่อ-เติมสวยได้ภายในหนึ่งชั่วโมง โดยโปรโมชั่นดังกล่าว เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม ศกนี้ เท่านั้น
 
ในราคาแค่ 2,999 บาทต่อรายการ ท่านสามารถเลือกสรรโปรแกรมดูแลสุขภาพผิวหน้าได้ถึง 7 รายการ ไม่ว่าจะเป็น การทำหน้าใสสไตล์ดาราเกาหลี การกระชับรูขุมขน หรือแม้กระทั่งโปรแกรมทรีทเม้นต์อื่น ๆ ด้วยเครื่องเลเซอร์ รวมถึง T-Max (Mini-Thermage) ซึ่งเป็นการยกกระชับรูปหน้าให้เรียวสวยพร้อมลดรอยเหี่ยวย่นด้วยเครื่องเลเซอร์รุ่นพรีเมี่ยม ซึ่งสามารถเห็นผลได้ภายในหนึ่งชั่วโมง โดยทุกรายการนั้นจะอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
 
ท่านสามารถรับสิทธิ์ใช้บริการทรีทเม้นต์ต่าง ๆ ในโปรโมชั่น ‘Lunch Time Beauty Express’ ได้ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี ระหว่างเวลา 11.00 น. – 16.00 น. ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับหนุ่ม-สาววัยทำงานที่มีกิจกรรมรัดตัว และต้องการดูดีตลอดเวลา แต่ไม่มีเวลาดูแลตัวเองในส่วนนั้นของชีวิต เพียงแค่เจียดเวลาช่วงพักเที่ยงเพียงหนึ่งชั่วโมง ท่านก็สามารถเพิ่มความสวยความหล่อกลับไปในราคาเบา ๆ สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือโทรนัดแพทย์ล่วงหน้าได้ที่ ณรวี คลินิก @สยามสแควร์ ซอย 6 โทรศัพท์ 02 658 0842-4
 
ณรวี คลินิก @สยามสแควร์ ซอย 6 เป็นคลินิกดูแลสุขภาพผิวพรรณสาขาแรก ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของ ณรวี เอสเตติก คลินิก ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งความงามชั้นนำของไทย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ บริหารงานโดย ผศ. ดร. รนชัย โคมทอง ผู้ซึ่งมีประสบการณ์สั่งสมมากว่า 25 ปี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. - 20.30 น. และสามารถเดินทางไปใช้บริการได้อย่างสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS: สยาม - ทางออกหมายเลข 6)

35
โครงการจัตุรัสจามจุรี (Chamchuri Square Residence) จัดกิจกรรม “Chamchuri Family Day” 9 - 10 ก.ค. นี้


          โครงการจัตุรัสจามจุรี (Chamchuri Square Residence)
          จัดกิจกรรม “Chamchuri Family Day” 9 - 10 ก.ค. นี้
          พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ รับฟรี “SAMSUNG LED TV 55 นิ้ว และชุด SAMSUNG
          โฮมเธียเตอร์ 3D และแว่นตา 3 มิติ ”

          โครงการจัตุรัสจามจุรี (Chamchuri Square Residence) ที่อยู่อาศัยระดับพรีเมี่ยมที่สะดวกสบายที่สุดในพื้นที่ สามย่าน จัดกิจกรรม “จามจุรี แฟมิลี่ เดย์” ในวันเสาร์ ที่ 9 และวันอาทิตย์ ที่ 10 กรกฎาคมนี้ บริเวณ Club House ชั้น 5 ของ Chamchuri Square Residence มีความยินดีขอเชิญลูกค้ามาร่วมสัมผัสบรรยากาศภายในอาคารและห้องพักสุดหรู ราคาพิเศษสุดเริ่มต้นเพียง 69,000 บาท /ตร.ม.* ภายในงานพบกับกิจกรรมมากมาย เช่น ดนตรีเครื่องสาย อคูเรเร่ และกิจกรรมสำหรับเด็ก

          ฟรี SAMSUNG LED 55 นิ้ว และชุด SAMSUNG โฮมเธียเตอร์ 3D และแว่นตา 3 มิติ** เมื่อจองห้องพักภายในงาน

          สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการได้ที่ คุณประภาศรี กันตะโอภาส โทร 02 160 5454
          * ข้อมูลดังกล่าวข้างต้นขอเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
          ** สงวนสิทธิ์ เปลี่ยนแปลง รุ่นของสินค้าโปรโมชั่น โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

36
ไทยบริดจสโตนมอบทุนสนับสนุนโครงการปันน้ำใจ ปั่นไปสู่ฝัน (Rides to the Future) ปีที่6

 

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2554 นายโนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด มอบทุนสนับสนุนโครงการปันน้ำใจ ปั่นไปสู่ฝัน (Rides to the Future) ให้กับนาย สรรเพชร นิลรัตน์ ผู้อำนวยการมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF) จำนวน 1,900,000 บาท (หนึ่งล้านเก้าแสนบาทถ้วน) เพื่อนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาและจักรยานให้กับนักเรียนมีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีความยากลำบากในการเดินทางไปโรงเรียนในเขตจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดยโสธร รวมจำนวน 200 ทุน ซึ่งได้กำหนดการมอบทุนพร้อมจักรยานในวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม 2554 นี้

โครงการปันน้ำใจ ปั่นไปสู่ฝัน (Rides to the Future) นี้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2549 โดยมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 ทุนละ 1,500 บาทต่อปี ต่อเนื่อง 3 ปี พร้อมจักรยาน 1 คัน สำหรับเด็กนักเรียนยากจน

การเดินทางไปโรงเรียนของเด็กๆในชนบทนั้น ภาพเด็กนักเรียนเดินเท้าไปโรงเรียนกันเป็นกลุ่ม หรือโดยสารรถสองแถวกันอย่างแออัดถือเป็นภาพที่เห็นได้ทั่วไป แต่สำหรับนักเรียนยากจนบางส่วนที่บ้านอยู่ไกลจากโรงเรียนและต้องเดินเท้าไปกลับโรงเรียนวันละหลายกิโลเมตร ถือเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งของการเข้าถึงโอกาสทางการศึกษา โดยเฉพาะการขาดเรียนบ่อยครั้งในช่วงฤดูฝนเนื่องจากไม่สามารถเดินมาโรงเรียนได้ และการโดยสารรถประจำทางมีค่าใช้จ่าย ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนในชนบทเหล่านี้ บริษัท ไทย บริดจสโตน จำกัด จึงได้ร่วมกับ EDF ในการสนับสนุน "โครงการปันน้ำใจ ปั่นไปสู่ฝัน " เพื่อให้พวกเด็กๆ สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้อย่างสะดวก และยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆได้ออกกำลังกาย เรียนรู้กฎจราจร การขับขี่อย่างปลอดภัย การซ่อมบำรุงรักษาจักรยานเบื้องต้น และยังสามารถลดความเสี่ยงจากการบรรทุกอย่างแออัดในรถโดยสารประจำทางอีกด้วย

37
โปรโมชั่น 999-. บาท สำหรับงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554



          Hotel M CHIANG MAI ร่วมต้อนรับงาน “มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554” ตั้งแต่ 9 พฤศจิกายน 2554 – 15 กุมภาพันธ์ 2555

          99 วัน แห่งความตื่นตาตื่นใจ พบกับสวนแสงแห่งจิตนาการ สวนที่มีดวงไฟนับล้านดวง กับผีเสื้อเรืองแสง เต้นรำ พร้อมการแสดงน้ำพุดนตรี ร่วมชมความสวยงามเต็มๆ ตา จากจุดชมวิวทิวทัศน์ในมุมมองใหม่

          ที่สวยที่สุดจากกระเช้าราชพฤกษ์ลอยฟ้า ที่มีความสูงกว่า 40 เมตร และการประกวดไม้ดอกไม้ประดับครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ พร้อมพันธุ์ไม้สวยงามที่หาชมได้ยากกว่า 2,500 สายพันธุ์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดทั้ง 99 วันนี้!!!

          ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่ามกลางธรรมชาติ ในงานมหกรรมระดับนานาชาติครั้งสำคัญของประเทศ  กับโปรโมชั่นห้องพักพิเศษสุด เพียง 999.- ที่ www.hotelmchiangmai.com
 
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 053211069 Hotel M Chiang Mai

38
ภาพข่าว: ยูโรเปี้ยนฟู้ด สนับสนุน โครงการ “คิดใส ใจสะอาด เพื่อชาติ เพื่อในหลวง”




 
          บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นความสำคัญ ในการทำความดี สร้างสรรค์ค่านิยมและวัฒนธรรมอันดีงามของเยาวชนไทย จึงจับมือกับช่อง 3 สนับสนุนโครงการ “คิดใส ใจสะอาด เพื่อชาติ เพื่อในหลวง” โดยวันเปิดตัว คุณกัลยา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ รับมอบโล่ ที่ระลึกในฐานะผู้สนับสนุนหลัก จาก ฯพณฯ พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ องคมนตรี ประธานโครงการฯ นอกจากนี้ ทางยูโรเปี้ยนฟู้ด ได้มอบกิ๊ฟท์เซทผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ ยูโร่ ให้แก่โรงเรียนต่างๆที่เข้าร่วมกิจกรรม และออกบูธวันงาน พร้อมแจกเยลลี่ปีโป้ และขนมเวเฟอร์ ปักกิ่ง ให้กับเยาวชน และผู้เข้าร่วมงานตลอดรายการ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ เอ็ม ซี ซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

39
โหวตกระหน่ำ!!! FHM 100 SEXIEST IN THE WORLD 2011 ดาราสาวเซ็กซี่! ติดโผ พุ่งทะยานความแรงแฟนๆ โหวตกระหน่ำ ทุกนาทีร้อนแรง


 
          จุดปรากฏการณ์สนั่นเมืองไทยกันต่อเนื่องไม่หยุด เพราะทุกครั้งที่คลิก! เข้าไปดูความเคลื่อนไหวแบบเกาะติดคะแนนโหวตที่เว็บไซต์ร้อน www.fhm.in.th ก็ทำเอาระทึกใจกันได้ทุกครั้งกับสุดยอดแคมเปญชื่อดังระดับโลก FHM 100 SEXIEST WOMEN IN THE WORLD 2011 จัดโดย นิตยสาร FHM นิตยสารผู้ชายยอดขายดีอันดับหนึ่งของเมืองไทยจากประเทศอังกฤษ เครือ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ The Sexiest Forever in Thailand 2010, ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เกต The Sexiest Woman in Thailand 2010 ด้วยคะแนนโหวตล้นทะลัก!

          ที่สำคัญในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2554 นิตยสาร FHM เตรียมจัดฉลองครบรอบ 8 ปีและก้าวเข้าสู่ฉบับที่ 100 ตอกย้ำความเป็นหนึ่งของนิตยสารผู้ชายอันดับหนึ่งเมืองไทย เปิดปาร์ตี้อลังการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ณ โรงแรมแชงกรีลา บางรัก กรุงเทพฯ ใกล้เข้ามาทุกทีกับการรอคอยใครจะเป็น ผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดแห่งปี 2011 ของเมืองไทย พร้อมจัดอันดับ 1 – 100 ผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งปีนี้ได้ร่วมกับ Loreal Men Expert, Wiz Auto Sales, กล้องวิดีโอ JVC, Chang Draught และ AJ DVD Home theater และเครื่องเล่นคาราโอเกะ เตรียมพบเซอร์ไพร์สครั้งสำคัญที่จะเขย่าแผงนิตยสารผู้ชายเมืองไทยเมื่อ นิตยสาร FHM กำลังก้าวเข้าสู่ฉบับที่ 100!

          นอกเหนือจากทั้ง 10 อันดับแล้วรายชื่อ The Last Year Ranking อาทิ ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา,มาริสา แอนนิต้า, ซูซี่-สุษิรา แองเจลิน่า แน่นหนา, ปู-ไปรยา สวนดอกไม้, แพร-สิฏ์ระสา วัชรคีรินทร์, นานา ไรบีน่า, เมย์-เฟื่องอารมย์, วีเจ วุ้นเส้น-วิริฒิกา ภักดีประสงค์, เป้ย-ปานวาด เหมมณี,ตอง-ภัครมัย โปรตระนันท์, อุ้ม-ลักขณา วัฒนวงศ์สิริ, รัน-ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ, โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์, การ์ตูน-อินทิรา เกตวรสุนทร, นุ้ย-เกศริน เอกธวัชกุล, นาตาลี เดวิส, ASE WANG, มด-กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา, ปุ้ม-ดลรส เดชะประทุมวรรณ ฯลฯ ความเซ็กซี่ของแต่ละนำมาประชันกันแบบไม่มีใครแพ้ใคร ด้าน New Comers ก็มาแรงไม่แพ้ใครเช่นกัน โหวตได้ทางเว็บไซต์ www.fhm.in.th หรือทาง SMS พิมพ์ S เว้นวรรค ตามด้วยหมายเลขสาวที่คุณคิดว่าเซ็กซี่ที่สุดแล้วส่งมาที่ 4259666 ผู้ร่วมโหวตลุ้น! รับบัตรเข้างานประกาศผลจำนวน 50 รางวัล (รางวัลละ 2 ใบ) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง นิตยสาร FHM โทร. 02-508-8183

40
ภาพข่าว: “18 ปีร้านนายอินทร์ เสริมบุญไหว้พระ 9 วัด”




 
          “18 ปีร้านนายอินทร์ เสริมบุญไหว้พระ 9 วัด” -กิจกรรมพิเศษที่ ร้านนายอินทร์ จัดขึ้นให้สมาชิกที่ร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ ได้มาร่วมทำบุญ สร้างความสุขร่วมกันด้วยการล่องเรือไหว้พระ 9 วัด อาทิ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร,วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร,วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เป็นต้น ในโอกาสที่ ร้านนายอินทร์ ได้รับความไว้วางใจจากนักอ่านทั่วประเทศ จนก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 ในเดือนมิถุนายน 2554   
 
         โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณระพี อุทกะพันธุ์ ผู้อำนวยการสายงานค้าปลีก และคุณสมศักดิ์ ใจขำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ร่วมดูแลสมาชิกอย่างใกล้ชิด และพาสมาชิกเข้าเยี่ยมชม บมจ.อมรินทร์ พริ้นติ้ง เพื่อร่วมวางพวงมาลัยเคารพรูปปั้นคุณชูเกียรติ อุทกะพันธ์ ผู้ก่อตั้ง พร้อมรับทราบที่มาของ ร้านนายอินทร์ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยในครั้งนี้ทาง ร้านนายอินทร์ และสมาชิกได้ร่วมมอบหนังสือบริจาคเพื่อต่อยอดความรู้ให้กับทางวัดรวมมูลค่า 405,000 บาท สานต่อโครงการ “ปันความรักด้วยความรู้” ที่ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือสังคมด้วยการแบ่งปันหนังสือและทุนการศึกษา จากลูกค้าร้านนายอินทร์ เพื่อมอบให้กับผู้ขาดแคลน ทั้งโรงเรียน ทัณฑสถาน และชุมชนอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 ติดตามข่าวสารกิจกรรมดีๆเช่นนี้ได้ที่ www.naiin.com พร้อมร่วมพูดคุยกับเราได้แล้ววันนี้ทาง FACEBOOK และทาง TWITTER

41
มหัศจรรย์การอ่าน BOOK : The Wonder Machine



          กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมเปิดโลกมหัศจรรย์การอ่าน ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการอ่านมากมายสำหรับน้องๆเยาวชน อาทิเช่น อุโมงค์นักอ่าน :ที่จะมาบอกเล่าให้เห็นถึงประโยชน์ ความรู้และความอัศจรรย์ที่เกิดจากการอ่าน, I’m Reading Ambassador: ร่วมเป็น Reading Ambassador ของโครงการ Bangkok Read for Life ได้ง่ายๆผ่านสังคมออนไลน์ , Reading Space: พื้นที่การอ่านและหนังสือที่หลากหลายในบรรยากาศสบายๆ และ Mini Stage กับ “Read For Life By Reading Ambassador” ร่วมพูดคุย และล้อมวงฟังนิทาน และพูดคุยกับพี่ๆ Reading Ambassador รวมถึงสร้างจินตนาการการอ่านของเด็กๆผ่าน “ละครหุ่นเงา”

          พบกันได้ที่บูธกทม. โซน C1 ภายในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน วันที่ 13 – 17กรกฎาคม 2554 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เมืองหนังสือโลก ๒๕๕๖ : World Book Capital 2013  ร่วมสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองหนังสืออย่างแท้จริง

42
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค พาร์ค) และเอเซอร์ ขยายศักยภาพ "ห้องสมุดมีชีวิต" ครั้งแรกกับการเชื่อมดิจิตอล คอนเทนท์ บน Acer ICONIA TAB A500


 
          สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค พาร์ค) ร่วมกับ เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เติมเต็มช่องว่างการเรียนรู้และเข้าถึงดิจิตอล คอนเทนต์ของทีเค พาร์ค และพัฒนาความรู้ความเข้าใจการใช้อุปกรณ์โมบิลิตี้อย่างสร้างสรรค์ ด้วยการจับดิจิตอล คอนเทนต์และอีบุ๊คของทีเค พาร์ค มาใส่ในเครื่อง Acer ICONIA TAB A500 พร้อมให้สมาชิกทีเค พาร์ค ได้ใช้งานฟรี และเสริมความรู้ให้กับสมาชิกด้วยการจัดหลักสูตรการใช้แทบเลตให้กับสมาชิก เพื่อบรรยากาศการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และทันสมัย

          ดร.ทัศนัย วงศ์พิเศษกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า “นโยบายหลักของอุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค คือการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและการเรียนรู้ แสวงหาความรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิต ด้วยสื่อหลากหลายรูปแบบที่ไม่ได้มีแต่หนังสือเพียงอย่างเดียว ซึ่งการร่วมมือกับเอเซอร์ ในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับการบริการ และจะทำให้ผู้ที่รักการอ่านสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ทรงคุณค่าได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีนิสัยรักการอ่านเพิ่มมากขึ้นในทางอ้อมอีกด้วย”

          ดร.ทัศนัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปัจจุบันเทคโนโลยีที่ก้าวไกลไม่ว่าจะเป็น ดิจิตอลคอนเทนต์ แอนิเมชั่น และมัลติมีเดีย ในประเทศไทยกำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สามารถให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์ไอทีที่มีประสิทธิภาพสูงของเอเซอร์ ซึ่งถือเป็นช่องทางสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจอ่านดิจิตอลคอนเทนต์ ของ ทีเค พาร์ค สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คลิกไปที่แอพพลิเคชั่นของ ทีเค พาร์ค ผ่าน Acer ICONIA TAB A500 ก็จะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ ของ ทีเค พาร์ค ได้ทันที โดยภายในแอพลิเคชั่นนั้นถูกรวบรวมถึง 6 คอนเทนต์ ที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่าน และมีคุณค่าต่อการเรียนรู้เอาไว้ด้วยกัน ได้แก่ คู่มือเกมสร้างสรรค์, นิทานพื้นบ้าน 3 ภาค, ชุดหนังสือวัตถุเล่าเรื่อง, คีตมหาราช, Music Library และหนังสือหายากที่รวบรวมผลงานทรงคุณค่าของแผ่นดินชุด “ขุมทรัพย์ของแผ่นดิน” ซึ่งทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาลองใช้แอพพลิเคชั่นของทีเค พาร์ค หรืออ่านเนื้อหาสาระความรู้ต่าง ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2554 เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้บริการทั้งหมดจำนวน 3 เครื่อง ณ ห้อง Mind Room อุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค ชั้น 8 อีกด้วย”

          นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงค์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า หน้าที่หลักของเอเซอร์ในฐานะผู้นำด้านโททอล โมบิลิตี้ โซลูชั่นส์ (Total Mobility Solutions) คือสร้างโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีให้ได้ และเติมเต็มทุกประสบการณ์ผ่านอุปกรณ์ไอที ผนวกกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันต่อข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีมุ่งไปที่การแบ่งปันคอนเทนท์และประสบการณ์แบบเรียลไทม์ โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องอุปกรณ์ในการสื่อสาร เวลาและสถานที่ เปิดโอกาสให้ เอเซอร์และทีเค พาร์ค สามารถรังสรรค์การเรียนรู้ที่ทันสมัย โดยใช้ Acer ICONIA TAB A500 ของ เอเซอร์ในการเข้าถึงดิจิตอล คอนเทนท์ ของทีเค พาร์คที่มีหลากหลายมากมายได้ที่ทีเค พาร์ค หรือลูกค้าที่ซื้อ Acer ICONIA TAB A500 ก็สามารถคลิกเข้าระบบห้องสมุดดิจิตอล ของทีเค พาร์คได้จากหน้าจอที่จะมีการตั้งค่าไว้ให้”

          นอกจากนั้นแล้ว เอเซอร์ยังให้ความร่วมมือกับทีเค พาร์ค ในการจัดหลักสูตรฝึกอบรมการใช้อุปกรณ์โมบิลิตี้หรือ แท็บเลตให้กับสมาชิกของทีเค พาร์คในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อให้สมาชิกที่มาทั้งครอบครัวสามารถใช้เวลาคุณภาพด้วยกัน โดยทางเอเซอร์จะถ่ายทอดความรู้ด้านอุปกรณ์ให้กับทีมเจ้าหน้าที่ของทีเค พาร์ค และร่วมในการอบรมด้วย พร้อมกันนี้ทางเอเซอร์ได้มอบเครื่อง Acer ICONIA TAB A500 จำนวน 3 เครื่อง สำหรับใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงดิจิตอล คอนเทนท์ และสำหรับการฝึกอบรม เราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จำเติมเต็มความหมายของ “ห้องสมุดมีชีวิต” นายนิธิพัทธ์กล่าว

43
ชมพู่- อารยา เอ ฮาร์เก็ต แอบเชียร์ ซาร่า เล็กจ์ ชวนแฟนๆ โหวต ลุ้น! ผู้หญิงที่เซ็กซี่แห่งปี 2011 ของเมืองไทย



          ร้อนแรงไม่หยุดสำหรับสาวหน้าลูกครึ่งที่นับวันความเซ็กซี่ทวีคูณขึ้นทุกวัน การันตีด้วยตำแหน่งผู้หญิงที่เซ็กซี่แห่งปี 2010 ของเมืองไทย ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และตอนนี้นิตยสาร FHM นิตยสารผู้ชายอันดับหนึ่งของเมืองไทยจากประเทศอังกฤษ เครือ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ได้เปิดโหวตแคมเปญ FHM 100 SEXIEST WOMEN IN THE WORLD 2011 นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดของเมืองไทยปี 2011 ซึ่งชมพู่แอบเชียร์ “ซาร่า เล็กจ์” พร้อมเผย

          “สำหรับตำแหน่งที่เซ็กซี่ที่สุดแห่งปี 2010 ชมต้องขอขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ร่วมโหวตกันเข้ามา และดีใจที่ทุกคนคอยเป็นกำลังใจให้ชมมาโดยตลอด ตอนนี้นิตยสาร FHM ได้เปิดโหวตผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดแห่งปี 2011แคมเปญ FHM 100 SEXIEST WOMEN IN THE WORLD 2011 กันแล้ว อยากฝากถึงแฟนผู้อ่าน FHM ทุกคนให้มาโหวตกันเยอะๆนะค่ะ ชมคิดว่ามีเหล่าสาวเซ็กซี่หน้าใหม่เข้ามาติดโผ ให้ร่วมโหวตมากมาย รักใคร ชอบใคร โหวตกันเข้ามาเยอะๆค่ะ นิยามความเซ็กซี่ของชมคงเป็นความเซ็กซี่ที่เกิดขึ้นมาจากธรรมชาติ ชมคิดว่าตัวไม่ได้เป็นคนที่เซ็กซี่อะไรคงอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนมากกว่าค่ะ

          ชมเองก็แอบเชียร์ ซาร่า เล็กจ์ เพราะเค้ามีความเซ็กซี่แบบน่ารักๆ ที่สำคัญชมรู้ว่าปีนี้นิตยสารFHM กำลังจะครบรอบ 8 ปี และครบ 100 เล่ม ชมขออวยพรและขอบคุณ นิตยสาร FHM ให้มั่นคงเป็นนิตยสารผู้ชายที่ขายดีอยู่คู่กับหนุ่มๆตลอดกาลค่ะ และขอให้พี่ทีมงานทุกคนมีความสุขมากๆ และอย่าลืมโหวตเพื่อเป็นกำลังให้กับคนที่คุณชื่นชอบด้วยนะค่ะ”

          ร่วมโหวตได้ทาง SMS 4259666 หรือทาง www.fhm.in.th ผู้ร่วมโหวตลุ้น! รับของรางวัลมากมายและบัตรเข้าร่วมงานประกาศผล FHM 100 SEXIEST WOMEN IN THE WORLD สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-508-8183

44
          มูลนิธิซิเมนต์ไทย จับมือ เอสซีจี เปเปอร์ เนรมิต ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ เชิญชวนคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองใช้หนังสือภาพพัฒนาลูกน้อย 13 – 17 ก.ค. ในเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน
 


          มูลนิธิซิเมนต์ไทย (SCG Foundation) ส่งเสริมวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสืออย่างต่อเนื่อง จับมือ เอสซีจี เปเปอร์ (SCG Paper) จัดงาน ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง และคุณหนูๆ จะได้นั่งฟังนิทาน อ่านหนังสือ พร้อมทำกิจกรรมแสนสนุกในสวนกระดาษ พื้นที่กว่า 150 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 13 – 17 ก.ค.นี้ ณ เทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซนพลาซ่า

          คุณสุรนุช ธงศิลา ผู้จัดการมูลนิธิซิเมนต์ไทย กล่าวว่า เทศกาลนิทานในสวน เป็นหนึ่ง ในกิจกรรมการพัฒนาเด็กปฐมวัยด้วยหนังสือ เพื่อรณรงค์ให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการใช้หนังสือภาพเพื่อพัฒนาเด็กในช่วง ‘ปฐมวัย’ หรือ วัยแรกเกิดถึง 6 ปี โดยส่งเสริม ให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองใช้ ’กระบวนการเล่านิทาน อ่านหนังสือ’ พัฒนาลูกน้อยเป็นประจำจนกลายเป็น วัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสืออย่างยั่งยืนในสังคมไทย ทั้งนี้ ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิซิเมนต์ไทยได้จัดงานเทศกาลนิทานในสวน ในช่วงเย็นวันเสาร์ของเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ณ สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครสองแห่ง คือ สวนลุมพินีและสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) รวมทั้งขยายพื้นที่ไปจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

          สำหรับ ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ เป็นกิจกรรมที่มูลนิธิซิเมนต์ไทยจัดขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเอสซีจี เปเปอร์ ที่ต้องการจะเป็นอีกแรงหนึ่งในการร่วมผลักดันและสร้างวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสือ โดยมูลนิธิซิเมนต์ไทยจะนำกิจกรรมจากเทศกาลนิทานในสวนมาร่วมงาน อาทิ การแสดงละครนิทาน การแนะนำประสบการณ์การเล่านิทานโดยผู้เชี่ยวชาญ ห้องสมุดเคลื่อนที่บรรจุหนังสือภาพ ซึ่งผ่านการคัดสรรแล้วว่าเหมาะสมกับเด็กแต่ละช่วงวัย และเชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจที่ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขอย่างแน่นอน

          “หากคุณพ่อคุณแม่ได้อ่านหนังสือให้ลูกฟังทุกวัน เพียงวันละ 10–15 นาที จะพบความเปลี่ยนแปลง ที่น่ามหัศจรรย์ว่าลูก ๆ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ หรือ สมาธิ นอกจากนั้นเด็กยังได้ซึมซับรสนิยมทางศิลปะที่ดีผ่านลายเส้นและการใช้สีจากหนังสือภาพที่มีคุณภาพ ได้เรียนรู้สำนวน รวมทั้งข้อคิดที่เป็นประโยชน์ผ่านน้ำเสียงที่เปี่ยมไปด้วยความรักของผู้ปกครองซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรักและความผูกพันของครอบครัวให้อบอุ่นแนบแน่น” คุณสุรนุชกล่าว
 
          คุณอรชุดา ประภาพงศ์พันธุ์ ผู้จัดการวางแผนและพัฒนาตลาด บริษัทผลิตภัณฑ์ กระดาษไทย จำกัด ในเอสซีจี เปเปอร์ กล่าวว่า เอสซีจี เปเปอร์ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 150 ตารางเมตร ให้เป็นสวนกระดาษทั้งหมด ซึ่งคุณพ่อ คุณแม่สามารถพาเด็กๆ มาพักอ่านหนังสือแบบสบายตากับห้องสมุด Green Read ซึ่งคัดสรรหนังสือดีๆ ที่พิมพ์บนกระดาษถนอมสายตา Green Read โดยจัดไว้ให้อ่านอย่างจุใจ รวมทั้งน้องๆ ที่ชื่นชอบงานศิลปะก็สามารถมาระบายสี วาดจินตนาการลงบนผนังบ้านกระดาษที่เตรียมไว้ในงานได้ เอสซีจี เปเปอร์ จะยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่เป็นมิตรทั้งกับสิ่งแวดล้อมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ต่อสังคมและโลกอย่างยั่งยืนต่อไป

          สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรม ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ ได้ตั้งแต่วันที่ 13 - 17 กรกฎาคม ภายในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซนพลาซ่า โดยจะมีการแสดงละครนิทาน และการแนะนำประสบการณ์การเล่านิทานโดยผู้เชี่ยวชาญ ในวันเสาร์-อาทิตย์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิซิเมนต์ไทย โทร. 0 2586 2547 , 0 2586 3446 หรือ เว็บไซต์ www.scgfoundation.org

          “มาร่วมสร้างวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสือกันเถอะ”

          **สามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิซิเมนต์ไทย ทาง Facebook โดย พิมพ์คำว่า มูลนิธิซิเมนต์ไทย ในช่องค้นหา หรือที่ www.facebook.com/SCGFoundation.ECD**

45
“ครี-พัสวีพิชญ์” เชียร์ “อั้ม-พัชราภา” เผยไม่ใช่คนเซ็กซี่ พร้อมยินดีนิตยสาร FHM ครบ 8 ปีสู่เล่มที่ 100
   

 
          ครี-พัสวีพิชญ์ ดาราสาวเซ็กซี่ที่มาแรงทั้งผลงานถ่ายแบบที่ดีกรีความร้อนไม่เคยจางหาย เปรยเชียร์ “อั้ม-พัชราภา” ผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดแห่งปี 2011 ของเมืองไทย แคมเปญดังระดับโลก FHM 100 SEXIEST WOMEN IN THE WORLD 2011นิตยสาร FHM นิตยสารผู้ชายอันดับหนึ่งของเมืองไทยจากประเทศอังกฤษ เครือ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ย้ำไม่ใช่คนเซ็กซี่!!!

          “สำหรับครีแล้วเรื่องที่หลายคนมองว่าเซ็กซี่จริงๆ แล้วแต่คนอื่นมองมากกว่า แล้วมาตัดสินเราคะ โดยส่วนตัวครีไม่คิดว่าตัวเองเซ็กซี่เลย คนอื่นเห็นความเซ็กซี่ในตัวเรามากกว่าคะ ปีนี้ถ้าให้ครีดูตามโผนะคิดว่าน่าจะเป็นพี่อ้ม-พัชราภาที่จะทวงบัลลังก์กลับมาคะ เชียร์ใครเป็นพิเศษก็เชียร์พี่อั้ม-พัชราภาคะชอบยิ่งมองยิ่งเซ็กซี่ และโอกาสที่นิตยสาร FHM กำลังจะมีงานฉลองครบรอบ 8 ปีและก้าวเข้าสู่เล่มที่ 100 กันแล้วด้วยยินดีด้วยที่ครบรอบ 8 ปีและครบ 100 เล่ม ครีขอให้มีปีที่ 10 11 12 ไปเรื่อยๆ ขอให้ผลิตนิตยสารคุณภาพดีอย่างนี้ตลอดไปคะ

ที่สำคัญในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2554 นิตยสาร FHM เตรียมจัดฉลองครบรอบ 8 ปีและก้าวเข้าสู่ฉบับที่ 100 ตอกย้ำความเป็นหนึ่งของนิตยสารผู้ชายอันดับหนึ่งเมืองไทย เปิดปาร์ตี้อลังการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ณ โรงแรมแชงกรีลา บางรัก กรุงเทพฯ และตอนนี้แฟนๆ สามารถร่วมโหวตทาง SMS 4259666 หรือทาง www.fhm.in.th ผู้ร่วมโหวตลุ้น! รับของรางวัลมากมายและบัตรเข้าร่วมงานประกาศผล FHM 100 SEXIEST IN THE WORLD 2011 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-508-8183

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 38