Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Google

Pages: [1] 2 3 ... 38
1
บลจ. แอสเซท พลัส เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ 2 กองทุน วันที่ 8 และ 11 ก.ค. นี้ชูผลตอบแทน 3% และ 3.10%**
 
          วันที่ 8 กรกฎาคม นี้ บลจ.แอสเซท พลัส จะ Rollover กองทุนเปิดแอ็คทีฟเอฟไอเอฟ 5 (ACFIF5) ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และตั๋วแลกเงินธนาคาร อายุประมาณ 3 เดือน ผลตอบแทน 3.00% ต่อปี* และในวันที่ 11 กรกฎาคม บริษัทฯ จะ Rollover กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย อายุประมาณ 5 เดือน ผลตอบแทน 3.10% ต่อปี*

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด กล่าวว่า ในช่วงนี้อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้นของไทยปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งคาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน น่าจะยังคงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ในการประชุมวันที่ 13 ก.ค. นี้ หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานได้ปรับขึ้นจาก 2.48% มาอยู่ที่ระดับ 2.55% ขณะที่ตราสารหนี้ในต่างประเทศที่ให้ผลตอบแทนในระดับสูงเริ่มมีปริมาณลดน้อยลง

          ในด้านแผนการเสนอขายกองทุนได้ปรับนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศมากขึ้น โดยได้มีการแก้ไขโครงการกองทุนเปิดแอ็คทีฟเอฟไอเอฟ 5 (ACFIF5) ซึ่งจะครบรอบ Rollover ใหม่ในวันที่ 8 กรกฎาคม นี้ จากกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ เป็นกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ เพื่อให้กองทุนสามารถดำรงสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศได้อย่างเหมาะสมกับภาวะการลงทุน และเปลี่ยนชื่อเป็น กองทุนเปิดแอสเซทพลัสตราสารหนี้ทวีทรัพย์ 4 (ASP-TFIXED4) ซึ่งจะมีผลตั้งแต่รอบลงทุนถัดไปตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม นี้

          โดยกองทุน ACFIF5 จะลงทุนในลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ระยะสั้น และตั๋วแลกเงินธนาคารในประเทศไทย อายุประมาณ 3 เดือน เช่น หุ้นกู้ระยะสั้นของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ (SCBT) และธนาคารดอยช์แบงก์ (DB) ตั๋วแลกเงินของธนาคารทิสโก้ (TISCO) และธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) โดยคาดว่าสามารถให้ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายได้อยู่ที่ 3.00% ต่อปี*

          นอกจากนี้ ในวันที่ 11 กรกฎาคม นี้ บริษัทฯ จะ Rollover กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ ที่เปิดเสนอขายเป็นรอบระยะเวลา โดยรอบการลงทุนนี้ จะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลอายุประมาณ 5 เดือน โดยคาดว่าสามารถให้ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายได้อยู่ที่ 3.10% ต่อปี*

          “ทั้งนี้ กองทุน Rollover ทั้งสองกองทุนมีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ และสามารถสร้างโอกาสผลตอบแทนในระดับที่ดีสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้นๆ ตามช่วงการปรับตัวของดอกเบี้ยขาขึ้น” นางสาวจารุลักษณ์ กล่าว

2
HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS - PART 2

 

           เปิดจองบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้ HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS PART2 พิเศษ จองบัตรโรงภาพยนตร์ IMAX รับโปสการ์ด Set 1 ชุด (มูลค่า 79 บาท) ฟรี! ทุกที่นั่ง

          จองบัตรโรงภาพยนตร์ Digital และ 35 มม. รับโปสเตอร์ A3 (มูลค่า 59 บาท) ฟรี !ทุกที่นั่ง

3
MOVIE GUIDE: THE LOST BLADESMAN : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู
 
ตัวอย่าง “THE LOST BLADESMAN : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู” 14 กรกฎาคมนี้

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=zH36AWuAOAQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=zH36AWuAOAQ</a>
         
 
 

4
“แบงค์-โทโมะ” จัดหนัก โชว์บู๊ใน “บางกอกกังฟู”


 
          ได้ฤกษ์เตรียมออกฉายกันในวันที่ 1 กันยายนนี้ สำหรับ ภาพยนตร์แอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรัก “บางกอกกังฟู” ของ ค่าย ฟิล์ม อาร์อัส ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จากฝีมือการกำกับฯ ของ “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” วันนี้เลยขอเรียกน้ำย่อยด้วยฉากบู๊ของ 2 หนุ่ม “แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม” กับ “โทโมะ-วิศวะ ไวทยานนท์” ที่ขอจัดหนักแอ็คชั่นกันสุดมันส์ในร้านของเก่า   
       
          สำหรับฉากนี้ทีมงานยกกองไปปักหลังถ่ายทำกันที่ ร้าน ปาปาย่า ซึ่งเป็นร้านขายของเก่าย่านลาดพร้าว โดยเป็นตอนที่ ชิ (แบงค์) และ กา (โทโมะ) บุกมาชิงน้ำตามังกรเพื่อเอาไปรักษาตัว มาริโอ้ หลังจากได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ ฉากนี้ถือว่าเป็นฉากสำคัญของเรื่อง แถมยังเป็นคิวบู๊จึงถือว่าเป็นงานหนักของทั้งสองหนุ่ม ร้อนถึงผู้กำกับฯ “ต้อม-ยุทธเลิศ” ต้องสั่งตรงอาจารย์จากวัดเส้าหลินที่เคยสอนคิวบู๊และ สตั้นแมน มืออาชีพมาติวเข้ม ซึ่งทีมงานนัดกองตั้งแต่เช้า ก่อนแต่งหน้าทำผมก็มีการซักซ้อมคิวบู๊จนแน่ใจ ซึ่งใช้เวลานานหลายชั่วโมง ก่อนที่จะเดินเครื่องถ่ายทำจริง และใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าที่ฉากนี้ผ่านพ้นได้ด้วยดี เล่นเอาเหนื่อยทั้งผู้กำกับฯและนักแสดง

          โดย “แบงค์-อธิกิตติ์” เผยถึงฉากนี้ว่า “ฉากนี้ถือเป็นอีกสำคัญของเรื่องครับ เพราะเป็นตอนที่ผมกับโทโมะต้องชิงน้ำตามังกรเพื่อไปช่วยมาริโอ้ สำหรับการถ่ายทำก็เรียกว่าเหนื่อยมาก เนื่องจากเป็นคิวบู๊ที่จัดเต็ม พี่ต้อมก็เลยต้องให้สตั้นแมนและอาจารย์จากวัดเส้าหลินมาคุมเข้ม คือ ถ่ายทำตั้งแต่เช้ากว่าเสร็จก็เล่นเอาดึกเรียกว่ากลับไปบ้านนอนหลับสนิทเลยครับ” แบงค์ กล่าว

          ห้ามพลาด “บางกอกกังฟู” หนังแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรักได้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 1 กันยายนนี้

5
“แก้ว” รับไม่กดดันเป็น “ไข่แดง” ตื่นเต้นหญิงเดียวใน “บางกอกกังฟู”



          ถือเป็น “ไข่แดง” หนึ่งเดียวใน “บางกอกกังฟู” หนังแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรัก ของ ค่าย ฟิล์ม อาร์อัส ในเครือ บริษัท อาร์อัส จำกัด (มหาชน) สำหรับ “แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล” ก็ต้องมาพลิกบทบาทครั้งสำคัญในชีวิตกับหนังเรื่องแรก แถมได้ประกบกับ 4 หนุ่มทั้ง เป้-อารักษ์, มาริโอ้ เมาเร่อ, แบงค์ แบล็ควานิลลา, โทโมะ เคโอทิค งานนี้ทำเอาสาวแก้วถึงกับออกอาการตื่นเต้น

          “สำหรับการได้มาเล่นหนังเรื่องแรก ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่ต้อม (ยุทธเลิศ) ที่เปิดโอกาสให้แก้วได้พิสูจน์ความสามารถในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของแก้ว ด้วยความที่เป็นหนังเรื่องแรกก็เลยค่อนข้างตื่นเต้น ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มผู้ชาย ยิ่งได้เล่นกับทั้ง พี่เป้, พี่มาริโอ้, พี่แบงค์, โทโมะ ด้วยแล้วยิ่งตื่นเต้นไปกันใหญ่ แก้วถือว่าเป็นผู้หญิงหนึ่งเดียวในกลุ่มหนุ่มๆ แต่พอได้ทำงานแล้วก็สนุก อย่างพี่เป้เคยร่วมงานกันตอนคอนเสิร์ต พี่แบงค์กับโทโมะก็อยู่ค่ายเดียวกันอยู่แล้วเจอกันบ่อย แต่กับพี่มาริโอ้เพิ่งเจอกันครั้งแรก

          นอกจากได้เล่นหนังเรื่องแรกแล้วยังได้เจอกับหนุ่มเนื้อหอมทั้ง 4 คน ด้วยความที่เราใหม่ด้วยก็กังวลว่าจะเป็นตัวถ่วงให้คนอื่นๆ ทำงานยาก แต่ทุกคนก็คอยให้กำลังใจและให้คำแนะนำ รวมถึงบรรดาแฟนคลับที่คอยไถ่ถามเข้ามาตลอดว่าเมื่อไหร่จะได้ชมหนังเรื่องนี้ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้แก้วด้วยนะค่ะ”

          ห้ามพลาด “บางกอกกังฟู” หนังแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรักได้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 1 กันยายนนี้

6
“มาริโอ้” ฟิตหุ่นโชว์ล่ำ ถูกใจ “บางกอกกังฟู” ได้บู๊


 
          ถือเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่ยังฮอต สำหรับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ล่าสุดกระโดดมาโชว์หุ่นล่ำในภาพยนตร์แอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรักอย่าง “บางกอกกังฟู” ของ ค่าย ฟิล์ม อาร์อัส ในเครือ บริษัท อาร์อัส จำกัด (มหาชน) จากฝีมือการกำกับฯ ของ “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” ด้วยความที่หนังแอ็คชั่นงานนี้หนุ่มมารีโอ้ก็เลยขอฟิตร่างกายเตรียมความพร้อม โดย เจ้าตัวเผยถึงเรื่องนี้ว่า

          “พอพี่ต้อม (ยุทธเลิศ) ติดต่อมาบอกว่าจะให้เล่น บางกอกกังฟู ซึ่งเป็นหนังแอ็คชั่น ผมก็ตอบรับเลยทันที เพราะว่าไม่เคยเล่นสไตล์นี้มาก่อน ที่ผ่านมาก็จะเป็นหนังผี หนังรักวัยรุ่น สำหรับแอ็คชั่นถือว่าเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ยอมรับว่าเครียดมาก เพราะบทเยอะที่สำคัญยังมีฉากบู๊หลายฉาก แต่ก็ก่อนที่เริ่มถ่ายทำก็ได้ไปเรียนกังฟูเพิ่มเติม ไปฝึกซ้อมกับอาจารย์จากวัดเส้าหลินจริงๆ โดยปกติคนที่มาเรียนที่นี่เขาเริ่มเรียนกันตั้งแต่อายุ 7 ขวบ แต่เรามาเรียนเพื่อเล่นหนังดังนั้นการฝึกซ้อมก็จะเป็นอีกแบบนึง พอไปเรียนแล้วผมรู้สึกว่าวิชากังฟูเป็นอะไรที่มีเสน่ห์ และทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ฝึกสมอง ฝึกสามธิ ช่วงแรกๆ ก็จะเป็นการยืดเส้นยืดกล้ามเนื้อ วันแรกที่เรียนจบกลับไปบ้านก็ปวดเนื้อ ปวดตัว เดินไม่ได้ไป 2-3 วัน เหมือนกับว่าขามันเสียศูนย์ แต่ก็สนุกดี ยิ่งพอได้ไปเข้าฉากบู๊จริงๆ ยิ่งสนุก เพราะทุกคนทุ่มเทกันเต็มที่เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ซึ่งผมเชื่อว่าคนดูจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ” มาริโอ้ กล่าว

          ห้ามพลาด “บางกอกกังฟู” หนังแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรักได้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 1 กันยายนนี้

7
“เป้-อารักษ์” ผิดคิวหวิดเดี้ยง ฮึดสู้ ! ใจเต็มร้อยเพื่อ “บางกอกกังฟู”



          แม้จะผ่านงานหนักมาหลายเรื่อง แต่พอต้องมาสวมบทเป็นคนใบ้ในหนังแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรักอย่าง “บางกอกกังฟู” ของ ค่าย ฟิล์มอาร์อัส ในเครือ บริษัท อาร์อัส จำกัด (มหาชน) ก็ทำเอาพระเอกหนุ่ม “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ถึงกับหนักใจ เพราะนอกจากจะต้องประชันความหล่อกับ 3 หนุ่ม มารีโอ้ เมาเร่อ, แบงค์-อธิกิตติ์ และ โทโมะ-วิศวะ แล้วยังต้องโชว์ฉากแอ็คชั่นอีกด้วย แม้จะมีผิดคิวจนหวิดเดี้ยงแต่เจ้าตัวก็ฮึดสู้ โดย “เป้” เผยถึงเรื่องนี้ว่า

          “ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น “โป้ง” เป็นเด็กกำพร้า โดนแก๊งค์ค้ามนุษย์ลักพาตัวไปตั้งแต่เด็กๆ โดนทำให้เป็นใบ้ ซึ่งคาแร็กเตอร์จะเป็นคนนิ่งๆ แต่จะหุนหันพันแล่น ค่อนข้างขี้โมโห จะเป็นคนที่ดุที่สุดในเพื่อน 4 คน ซึ่งเรื่องนี้มีฉากแอ็คชั่นพอสมควร ซึ่งผมค่อนข้างชอบมาก อยากจะเล่นหนังแนวนี้มานานแล้ว พอพี่ต้อม (ยุทธเลิศ) ติดต่อก็ตกปากรับคำทันที อีกอย่างหนึ่งก็เคยร่วมงานกับพี่ต้อมมาแล้ว
          พูดถึงฉากแอ็คชั่นแน่นอนครับว่าต้องมีผิดคิวเหมือนกั
น เจ็บตัวกันไปตามระเบียบ อย่างฉากที่ถ่ายทำที่ วัดถ้ำเขาหลวง ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับคิวบู๊ด้วยก็พลาดเลย คือ เป็นฉากที่ผมกระโดดสูงเพื่อจะหมุนตัวลงมาต่อสู้กับศัตรู แล้วก็ต้องมีกระโดดอีกหลายรอบ ตอนซ้อมก็โอเคทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่พอเล่นจริงมันเร็วมาก ต้องหมุนตัวต้องกระโดดพร้อมกัน ผลสรุปกลิ้งล้มไม่เป็นท่า (หัวเราะ) ดีที่มีโอกาสไปฝึกกังฟูเป็นพื้นฐานมาบ้างก็เลยทำให้ไม่เจ็บตัวเท่าไหร่ แม้จะเจ็บตัวไปบ้างแต่ก็ไม่เข็ดครับ เรียกว่าเต็มที่กับทุกฉากจริงๆ” เป้ กล่าว

8
“แบงค์” สุดแฮปปี้!! แฟนเพลงตั้งตารอดู “บางกอกกังฟู”



          นอกจากเพลง “ความเหงาทำได้ทุกอย่าง” แรงติดชาร์ตคลื่นซี๊ดส์ ถึงสองสัปดาห์ซ้อน หนุ่มฮอตอย่าง “แบงค์ - อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม” นักร้องนำวงแบล็ควานิลลา ก็ดีใจเป็นสองเท่าเพราะบรรดาแฟนคลับต่างทวิตเตอร์มาถามถึง ภาพยนตร์เรื่อง “บางกอกกังฟู” หนังแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรัก ฝีมือกำกับการแสดงของ ต้อม ยุทธเลิศ ของ ค่าย ฟิล์ม อาร์อัส ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นการพลิกบทบาทจากนักร้องมาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ โดย “หนุ่มแบงค์” เผยถึงเรื่องนี้ว่า

          “จริงๆ แล้วบรรดาแฟนคลับก็ถามตลอดไม่ว่าจะไปทัวร์คอนเสิร์ตที่จังหวัดไหน หรือจะทวิตเข้ามาถามเลยว่าจะได้ดูหนังเมื่อไหร่ แล้วว่าเจอใครก็ถามกันเยอะ ผมก็อธิบายขั้นตอนถ่ายทำหนังค่อนข้างต้องใช้ระยะเวลา อีกอย่างหนังเรื่องนี้เป็นแอ็คชั่นและต้องมีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกซ์ด้วย ตัวพี่ต้อม-ยุทธเลิศ ก็อยากจะให้งานออกมาดีที่สุด ก็เลยต้องอดใจรอกันนิดหนึ่ง ส่วนเรื่องความคาดหวังผมก็ทำให้เต็มที่และดีที่สุดและอยากให้แฟน ๆ เข้าไปชมกันเยอะ ๆ เพราะเป็นหนังเรืองแรกก็อยากให้ทุกคนได้มาชมและเป็นกำลังใจ ช่วยกันติ ชม กันด้วยครับ ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะมีครบทุกรส ทั้งแอ็คชั่น คอมเมดี้ ดราม่า พี่ต้อมเขาใส่เต็มๆ เลย ส่วนตัวผมชอบวิธีการทำงานของพี่เขาอยู่แล้ว เพราะว่าหนังหลายเรื่องๆ ที่มีพี่เขาทำผมก็มีโอกาสได้ไปดู แล้วมีความรู้สึกว่าหนังแต่ละเรื่องของพี่ต้อม มีความมันส์ เท่ห์ มีสไตล์ของตัวเอง แต่ผมบอกตัวเองตลอดว่าเป็นความกดดันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะนักแสดงแต่ละคนเก่งๆ กันทั้งนั้น โดยเฉพาะ เป้ (อารักษ์) กับ มาริโอ้ เขาสองคนผ่านงานหนังมาหลายเรื่อง แต่ผมใหม่มากกับงานตรงนี้ แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าคนดูจะไม่ผิดหวังแน่นอน” แบงค์ กล่าว

9
“ต้อม-ยุทธเลิศ” มั่นใจ “บางกอกกังฟู” เพิ่มกลิ่นอายความรักแต่ไม่ทิ้งแอ็คชั่น



          ถือเป็นผู้กำกับฯ มือทอง สำหรับ “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” ล่าสุดมานั่งแท่นกำกับฯ หนังแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรักอย่าง “บางกอกกังฟู” ของ ค่าย ฟิล์ม อาร์อัส ในเครืออาร์เอส โดยคว้าตัว 4 หนุ่มสุดเท่ เป้-อารักษ์, มารีโอ้ เมาเร่อ, แบงค์-อธิกิตติ์ และ โทโมะ-วิศวะ มาประชันบทบู๊แอ็คชั่น กับหนึ่งสาวห้าว "แก้ว จริญญา" โดยเจ้าตัวกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

          “สำหรับหนัง บางกอกกังฟู เราตั้งใจจะให้เป็นแอ็คชั่นกำลังภายใน ที่มีความเข้มข้นของเรื่องราวดราม่าและความรักเข้าไป ซึ่งแอ็คชั่นของเราก็ไม่ได้ยิงปืน ไม่ได้ต่อสู้กันแบบห่ำหั่น แต่ว่าเป็นการต่อสู้แบบจีนสำหรับคนที่ชอบหนังรักกับหนังกำลังภายใน แกนหลักของเรื่องมันเป็นเรื่องที่แอบพูดถึงสังคมเล็กๆ ในสภาพสังคมของเมืองไทย ซึ่งเด็กยังไม่ได้รับการปกป้องหรือคุ้มครองจากผู้ใหญ่ ผลพวงของเด็กที่ไม่ได้รับการดูแล เด็กขาดความอบอุ่น หรือ เด็กที่มีปัญหามันส่งผลถึงตัวละครในเรื่องนี้ซึ่งเราก็นำเสนอออกมาในหนัง เราหยิบตรงนั้นมาถ่ายทอด แต่ความผูกพันของการได้รับการสั่งสอนที่ดี ได้เพื่อนที่ดีมันก็ทำให้สามารถเอาตัวรอดได้ ที่สำคัญหนังแอ็คชั่นหลายๆ เรื่องเขานำเสนอคนที่สมบูรณ์ สวยหล่อ แต่เรานำเสนอผ่านตัวละครที่ไม่สมบูรณ์มีความพิการจากการถูกทำร้าย จุดเด่นของเราคือหนังเราไม่เหมือนใคร มันไม่ใช่หนังตลก ไม่ใช่หนังรักทั่วไป แต่เป็นหนังที่ครบรส เป็นแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายของความรัก ซึ่งเชื่อว่าคนดูจะไม่ผิดหวังแน่นอน” ต้อม กล่าว

10
บทสัมภาษณ์ วิทยา เจตภัย (ถนอม สามโทน) ภูมิใจและถือเป็นเกียรติอย่างมากกับบท “ครูมนต์ เมืองเหนือ” ในภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง”


 
แนะนำตัว
          สวัสดีครับ วิทยา เจตภัย หรือถนอม สามโทนนะครับ

ตอนนี้มีผลงานอะไรอยู่บ้าง
          ก็มีละครซิทคอม เรื่อง มหาชน เดอะซีรีส์ ของช่อง3, ละครเรื่อง มนต์รักมหานคร ช่อง 7 และก็กำลังเตรียมผลงานเพลงอยู่ด้วยครับ ล่าสุดก็ภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ครับ

บทบาท และคาแร็คเตอร์ในภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง
          รับบทเป็น ครูมนต์ เมืองเหนือ นักปั้นมืออาชีพ หรือเรียกว่าเป็นนักปั้นมือทองในยุคนั้น คาแร็คเตอร์จะเป็นคนที่อารมณ์ดี จิตใจก็ดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนฝูงชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นนักปั้นมืออาชีพปั้นให้คนดังมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินและนักร้องหลายๆ คนที่ผ่านมา ก็ได้รับการสนับสนุนจากครูมนต์ เมืองเหนือ ค่อนข้างจะติดขี้เล่น บุคคลิกเป็นคนร่าเริง จนบางคนก็คิดว่าเป็นคนเจ้าชู้ แต่จริงๆ ก็เป็นเสน่ห์ของท่าน เวลาที่อยู่ใกล้กับใครก็ทำให้อบอุ่นเป็นกันเองครับ

ความสำคัญของตัวละคร ครูมนต์ เมืองเหนือ
          เริ่มจากที่ธีระพลเคยเป็นศิษย์ของครูมนต์มาก่อน จากนั้นธีระพลก็เป็นคนพาผึ้งมากราบขอเป็นศิษย์ และขอให้ช่วยสนับสนุนผึ้งเป็นนักร้อง ซึ่งตอนแรกครูมนต์ก็เกรงใจครูไวพจน์เหมือนกัน และไม่อยากต้องผิดใจกัน แต่สุดท้ายเมื่อรู้ว่าครูไวพจน์ยกโทษให้ทั้งสองคนนี้แล้ว ก็จึงตัดสินใจรับเป็นศิษย์ ครูมนต์ก็เริ่มส่งเสริมผึ้งด้วยการพาไปโปรโมทเพลงและตั้งวงดนตรีให้ พร้อมเป็นผู้ตั้งชื่อ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ซึ่งก็กลายเป็นนักร้องลูกทุ่งที่โด่งดังมีชื่อเสียง

บท พุ่มพวง ดวงจันทร์ แสดงโดย เปาวลี พรพิมล ส่วนตัวแล้วมีความคิดเห็นว่าอย่างไร
          สำหรับน้องเปา โดยเฉพาะส่วนตัวแล้วบุคคลิกหน้าตาท่าทางเป็นเด็กที่น่าเอ็นดูคนนึงครับ เป็นเด็กที่สดใส แล้วมาประกอบกับเสียงที่ไพเราะ น้ำเสียงใกล้เคียงกับคุณพุ่มพวงมาก ซึ่งก็หาได้ยากสำหรับเด็กรุ่นนี้ บวกกับบุคคลิกผิวพรรณหน้าตาก็คล้ายๆ คุณพุ่มพวงด้วย แล้วยิ่งตอนเข้าฉากนะผมต้องขอยกย่องและชมทีมงานคอสตูมเสื้อผ้า รวมถึงทีมงานทุกฝ่าย ที่เนรมิตรให้น้องเปากลายเป็นคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ได้อย่างเหมาะเจาะ เหมาะสมและใกล้เคียงมาก คัดนักแสดงมาได้อย่างเหมาะและประทับใจครับ นิสัยส่วนตัวของน้องเปาเองก็เป็นคนน่ารักนอบน้อม และเสียงดีด้วยครับ

ความรู้สึกที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง
          ความรู้สึกอันดับแรกภูมิใจและดีใจมากครับ ถือว่าเป็นเกียรติประวัติของตัวเองที่ได้มีโอกาสมาเล่นภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง รับบทเป็นครูเพลงที่เราเองก็เคารพนับถือด้วย ในวงการเพลงเราก็เป็นศิลปินทางด้านเพลงอยู่แล้ว อยากจะมีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้มาตั้งแต่แรก พอได้รับเชิญให้มาเล่นเป็นครูมนต์ เมืองเหนือ ยิ่งดีใจใหญ่เลย แล้วเราก็เป็นคนเหนือด้วย ก็ทั้งดีใจอิ่มเอิบปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ ก็นับว่าเป็นนักร้องหญิงในดวงใจของผม ผมยกย่องให้เป็นที่หนึ่งสำหรับนักร้องลูกทุ่งผู้หญิง อธิบายไม่ถูกว่ามีความสุขเพียงใดที่ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ

ฉากประทับใจ
          ฉากที่ธีระพลและผึ้งเข้ามาขมาและฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ในฐานะที่เราเป็นครูเพลงและเป็นผู้ใหญ่เราจะต้องรู้จักการให้อภัยคน ซึ่งมันเป็นฉากที่ต้องเล่นกับอารมณ์อย่างมาก ยอมรับว่ายากพอสมควร แต่จะพยามศึกษานิสัยของครูมนต์ซึมซาบความเป็นตัวของครูมนต์ และถ่ายทอดออกมาไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักของเสียงที่พูดออกมา แววตาที่มองแบบโกรธแต่แล้วก็เอ็นดูอะไรประมาณนี้ล่ะครับ

การร่วมงานกับ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ
          ป๋อเป็นคนน่ารักไม่ซีเรียส อยู่ในกองถ่ายแล้วอารมณ์ดี บางทีเราเหนื่อยๆหรือเครียด แต่พอมาเจอป๋อเขาจะมีเทคนิคลีลาที่กระตุ้นให้เราคลายเครียด หรือหากว่าเห็นทีมงานเริ่มเครียดๆ เขาก็จะเริ่มทำให้สนุกสนานขึ้นมานับว่าเป็นเด็กดี ที่ถึงแม้จะเป็นพระเอกแนวหน้าแต่ว่านิสัยใจคอไม่มีการถือตัว และทำให้กองถ่ายเครียดมีแต่ความสดชื่นครับ

การร่วมงานกับ ผู้กำกับ บัณฑิต ทองดี
          สำหรับผู้กำกับอ็อด เคยได้ยินชื่อว่าเป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ที่มีชื่อ และจากผลงานที่ผ่านมาก็นับได้ว่าเป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จในระดับอายุขนาดนี้ เป็นคนมีความสามารถทำงานด้วยแล้วไม่เครียด ไม่เจ้าอารมณ์ไม่ได้ว่าคนอื่นนะครับ แต่สำหรับผู้กำกับบางคนก็ทำให้กองถ่ายเครียด ดุ โมโหง่าย สำหรับผู้กำกับอ็อดแล้วผมว่าเขาจะเป็นผู้กำกับที่มีอนาคตไกลอย่างแน่นอนครับ

คิดว่าเสน่ห์และความประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้
          คุณค่าและเนื้อหาที่มีเสน่ห์ เราจะได้ชมเรื่องราวชีวิตการดิ้นรนของลูกผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งจากบ้านนอกคอกนาที่มาจากดิน สู้ชีวิตต่อสู้ฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างๆ นานา ประสบกับความทุกข์ ความสุข ความผิดหวัง ความสำเร็จอย่างสูงสุด มันคละปนกันไปหมดทั้งในด้านทุกข์ทรมานไปด้วย และมีความสุขชื่อเสียงโด่งดังล้นฟ้า หากได้ชมแล้วรับรองว่าต้องประทับใจเรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่ชื่อรำพึง จิตรหาญ ที่น่ายกย่องว่าเป็นคนสู้ชีวิต และสามารถต่อสู้ฟันฝ่าจนมีชื่อเสียงโด่งดังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจนไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าเธอเป็น ราชินีลูกทุ่ง ถึงแม้อายุจะไม่ยืนยาวมากเท่าไหร่ แต่โดยส่วนตัวแล้วเป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร เป็นผู้หญิงที่น่าเทอญทูนว่าเก่งเหลือเกิน ฟังเพลงของคุณพุ่มพวงแล้วรู้สึกอิ่มเอิบ อิ่มของเสียง ความไพเราะ ความหวาน ความพริ้ว มันพอดีไม่มีขาดและเกิน ฟังแล้วเพราะทุกอณูของความรู้สึก รวมถึงนักแสดงทีมงานทุกคนตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ ที่จะถ่ายทอดความรู้สึกที่อยู่ลงไปในภาพยนตร์เรื่องพุ่มพวง

ฝากผลงาน
          ขอฝากภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ที่เป็นการนำชีวประวัติของผู้หญิงนักสู้ จนประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศ รับรองว่าคุ้มค่าและยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนมีความฝันได้อย่างแน่นอนครับ 21 กรกฎาคมนี้ เข้าฉาย

11
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชวนสาวกร่วมรำลึกและปิดตำนานมหากาพย์ พ่อมด แฮรี่ พอตเตอร์ กับกิจกรรมพิเศษ “แฮรี่ พอตเตอร์ มูฟวี่ มาราธอน” ชมภาคแรกจนถึงภาคจบแบบม้วนเดียว



          เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส จัดกิจกรรมพิเศษ “Harry Potter TM  Movie Marathon” เพื่อรำลึกและปิดตำนานมหากาพย์ภาพยนตร์พ่อมด แฮรี่ พอตเตอร์ เอาใจเหล่าสาวกภาพยนตร์ภาคต่อที่ ยาวนานที่สุด ให้สาวกที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้มาร่วมรำลึกความยิ่งใหญ่พร้อมส่งท้ายด้วยการเปิดให้ชมภาพยนตร์ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคจบ รวมกว่า 16 ชั่วโมง แบบมาราธอน 1 วัน 1 คืนเต็ม ๆ ในระบบดิจิตอล คมชัด สมจริงกันทุกภาค เริ่มชมในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. จนถึง วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2554 ในเวลา 23.00 น. พิเศษ..สำหรับสาวกที่สามารถชมครบทุกภาคจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของปรากฎการณ์ใหม่ของการชมภาพยนตร์ ตลอดจนสัมผัสบรรยากาศการจัดแสดงของสะสมของเหล่าบรรดามักเกิ้ลไทย ณ บริเวณชั้น 3 โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฟรี รับจำนวนจำกัดเพียง 219 คนเท่านั้น ติดต่อได้ที่ โทร.02-511-5427-36 ต่อ 513 และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.majorcineplex.com หรือ www.facebook.com/mgencard

12
โบโบ้ สตูดิโอไทย คัดเลือกนักแสดง สัญญาสู้ สัญญาพิฆาตุ


 
          เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา โบโบ้สตูดิโอไทย ร่วมกับ 301 โปรดักชั่นไทยแลนด์ได้ทำการเปิดแคสนักแสดงสำหรับภาพยนตร์ แอ๊คชั่นสุดมัน No Promise หรือในชื่อไทย สัญญาสู้ สัญญาพิฆาตุ โดยกำหนดการเปิดกล้อง คือวันที่ 16 เดือนกันยายน 2554

13
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมกับ EU จัดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2011 (EU Film Festival ครั้งที่ 20)



          สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมกับ คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย (EU) เปิดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2011 20th European Union Film Festival in Thailand หรือ EU Film Festival ครั้งที่ 20 โดยมีคุณเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. และ นายเดวิด ลิปแมน (H.E. Mr. David Lipman) เอกอัครราชทูตหัวหน้าสำนักงานคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธี เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2554 ที่หอศิลปและวัฒนธรรมกรุงเทพฯ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5

          นับเป็นปีที่ 2 ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมเป็นพันธมิตรกับ คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย (EU) จัดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป EU Film Festival 20th European Union Film Festival in Thailand บอกเล่าเรื่องราวทางศิลปะวัฒนธรรม และสะท้อนความคิดมุมมอง วิถีชีวิต ตลอดจนอัตลักษณ์แห่งวัฒนธรรมของสังคมยุโรป นำเสนอผ่านภาพยนตร์คุณภาพ 22 เรื่อง จาก 16 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป จัดฉาย ณ หอศิลปและวัฒนธรรมกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-17 กรกฎาคม 2554 และเพื่อขยายโอกาสให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าชมภาพยนตร์คุณภาพจากยุโรปกันอย่างทั่วถึง EU Film Festival มีกำหนดจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์วิสต้า กาดสวนแก้ว เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 21-31 กรกฎาคม 2554 โดยภาพยนตร์ทุกเรื่องฉายเป็นภาษาประจำชาติพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ พร้อมโปรแกรมพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปีของ EU Film Festival "ดนตรีในหอศิลป์และวัฒนธรรมกรุงเทพฯ" ในวันเสาร์-อาทิตย์ 16-17 กรกฎาคม 2554 เข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถดูรายชื่อภาพยนตร์และโปรแกรมการฉายที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ โปรแกรมการฉาย เรื่องย่อ และตัวอย่างภาพยนตร์ทุกเรื่องได้ที่เฟซบุ๊คของคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยที่ www.facebook.com/EUinThailand

          สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมเป็นภาคีกับคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศในฐานะองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อเชื่อมโยงความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ระหว่างประเทศไทยและกลุ่มในประเทศสหภาพยุโรป และในฐานะสื่อสาธารณะสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS ) จึงมีบทบาทที่จะส่งเสริมการเผยแพร่ด้านศิลปวัฒนธรรมของสังคมสหภาพยุโรปจากเทศกาลภาพยนตร์ในครั้งนี้ผ่านรายการศิลป์สโมสร ออกอากาศ เวลา 13.00 น. วันอังคารที่ 12 กรกฏาคม 2554

14
ภาพข่าว: ชวนสาวหมวยร่วมประกวด “มิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม 2011”



          2 สาวหมวยรุ่นพี่ น้องเบ็นซ์ – น.ส.พันธ์ทิพย์ ไพรเรืองกิจ (ขวา) ที่คว้า 2 รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 และ Miss Popularity และน้องไฮรีน – น.ส. ปุณยวีร์ เหล่าพาณิชธนาสิริ (ซ้าย) ที่คว้าตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ หรือ Miss Photogenic จากการประกวด มิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม 2010 ร่วมการแถลงข่าว พร้อมชวนสาวหมวย อายุระหว่างอายุระหว่าง 18 – 28 ปี ความสูงตั้งแต่ 165 เซนติเมตรขึ้นไป ร่วมประชันความงามและความสามารถบนเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม 2011 (Miss Thailand Chinese Cosmos Pageant 2011) พร้อมร่วมชิงมงกุฎเพชรพร้อมเงินสดและของรางวัลมูลค่ารวมกว่าหนึ่งล้านหกแสนบาท และเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมประกวด มิสไชนีส คอสโม 2011 (Miss Chinese Cosmos Pageant 2011) ที่จะจัดขึ้น ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน และฮ่องกง ซึ่งเป็นเวทีที่รวมเอาสาวงามเชื้อสายจีนจากทั่วโลกเข้าร่วมการประกวด ในปีนี้

          สาวหมวยไทยเชื้อสายจีน ที่สนใจ รีบสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 14 กรกฎาคม 2554 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.jiaranai.co.th หรือสอบถาม โทร. 02 203 0288-9, 086 880 0008, 081 553 0656 และ 083 711 7888 (ภาษาจีน) หรือสมัครด้วยตัวเองได้ที่ เจียระไน เอนเตอร์เทนเม้นท์ บล็อก ซี ชั้น 2 อาร์ซีเอ

15
“ได๋ - ไดอาน่า” ชวนสาวหมวย ร่วมประชันความสวยและความสามารถใน “มิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม 2011”



         ไปร่วมงานแถลงข่าวการประกวด มิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม 2011 หรือ Miss Thailand Chinese Cosmos Pageant 2011 สาวหมวยอินเตอร์ขวัญใจหนุ่มๆ อย่าง ได๋ - ไดอาน่า จงจินตนาการ เลยฝากมาเชิญชวนสาวไทยเชื้อสายจีน ที่มีอายุระหว่าง 18 – 28 ปี ความสูงตั้งแต่ 165 เซนติเมตรขึ้นไป มีบุคลิกและมนุษยสัมพันธ์ดี และพกความมั่นใจมาเต็มร้อย มาร่วมประชันความสวย และความสามารถ พร้อมหาประสบการณ์และโอกาสเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมประกวด มิสไชนีส คอสโม 2011 (Miss Chinese Cosmos Pageant 2011) ที่จะจัดขึ้น ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน และฮ่องกง ในเร็วๆนี้

          “ได้มีโอกาสติดตามการประกวดตั้งแต่ปีที่แล้ว และสาวไทยก็ทำผลงานได้ดีมากๆ ในครั้งนี้ทางกองประกวดเลยเตรียมการจัดใหญ่กว่าเดิม เพื่อหาสาวหมวยตัวแทนคนไทยที่มีคุณภาพ โดยปีนี้มีรางวัลและตำแหน่งต่างๆ มากกว่าเดิมด้วย ทั้งมงกุฎเพชรพร้อมเงินสดและของรางวัลรวมกว่า 1,600,00 บาท พร้อมกับเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมประกวดรอบสุดท้ายของการประกวด มิสไชนีส คอสโม 2011 (Miss Chinese Cosmos Pageant 2011) ที่จะจัดขึ้น ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน และฮ่องกง ที่เป็นเวทีที่รวมเอาสาวงามเชื้อสายจีนจากทั่วโลกเข้าร่วมประชันความงาม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่น้องๆจะได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างแน่นอน ก็อยากเชิญชวนให้รีบมาสมัครกันเยอะๆนะคะ” สาวได๋ กล่าว

          ใครสนใจรีบ สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2554 ดูรายละเอียดได้ที่ www.jiaranai.co.th หรือสอบถาม โทร. 02 203 0288-9, 086 880 0008 และ 083 711 7888 (ภาษาจีน) หรือสมัครด้วยตัวเองได้ที่ เจียระไน เอนเตอร์เทนเม้นท์ บล็อก ซี ชั้น 2 อาร์ซีเอ จ้า

Pages: [1] 2 3 ... 38