enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on September 12, 2018, 03:57:02 PM

Title: เอรียาเต็งแชมป์เอเวียงแชมเปี้ยนชิพเมเจอร์สุดท้ายลุ้นรางอันนิก้า อวอร์ด
Post by: YAHOO on September 12, 2018, 03:57:02 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาเต็งแชมป์เอเวียงแชมเปี้ยนชิพเมเจอร์สุดท้ายลุ้นรางอันนิก้า อวอร์ด และมือหนึ่งโลก


เอรียา


โมรียา


พัคซองฮยอน


จอร์เจียฮอลล์


พรอนงค์


นอร์ดควิสต์


เฮนเดอร์สัน


   "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี จากประเทศไทยพร้อม และเชื่อมั่นในการลงไล่ล่าแชมป์ดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายนนี้พร้อมกับได้รับการยกให้เป็นเต็งหนึ่งมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดแถมลุ้นรางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ในฐานะคนที่สร้างผลงานดีที่สุดของรายการเมเจอร์ และแย่งมือหนึ่งกลับมาอีกด้วย มีบรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวแคนาดาเต็งสองทางอันนา นอร์ดควิสต์ และมีนักกอล์ฟไทยรวม 9 คนร่วมดวลวงสวิงล่าเงินรางวัลรวมกว่า 123.2 ล้านบาทก่อนเข้าสู่เอเชี่ยนสวิง

    การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพรายการร่วมของแอลพีจีเอทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่สนามเอเวียง รีสอร์ต กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,523 หลา พาร์ 71 ณ เมืองเอเวียง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2561 เป็นรายการเมเจอร์สุดท้ายแห่งปีของกอล์ฟหญิงมีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 3,850,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 123.2 ล้านบาท มียอดโปรระดับโลกร่วมแข่งขันรวมทั้งหมด 120 คน ใน 25 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกมี 21 คน นำโดย พัค ซองฮยอน สาวหล่อจากเกาหลีใต้มือ 1 "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 จากประเทศไทย ยู โซยอน มือ 3 จากเกาหลีใต้ พัค อินบี มือ 4 จากเกาหลีใต้ เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯ มือ 5 โดยขาด  คิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้มือ 10 และ มิเชลล์ วี จากสหรัฐฯ มือ 20 มีปัญหาบาดเจ็บ

    ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันนั้น "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 2 ของโลกร่วมแข่งขันในฐานะเต็งแชมป์มากที่สุดเพราะว่าผลงานของเธอปีนี้คว้าแชมป์มาแล้ว 3 รายการรวมทั้งเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เธอพร้อมกับการลงไล่ล่าแชมป์เมเจอร์สุดท้ายเพื่อเป็นแชมป์เมเจอร์ที่สามในอาชีพปัจจุบันนำอันดับหนึ่งทั้งเงินรางวัลรวม คะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่ง รวมทั้งคะแนนสะสมอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีในเมเจอร์

   เอรียา ให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อนแข่งขันว่า"รายการนี้ก็เหมือนกับรายการทุกรายการที่เมลงเล่นนั่นแหละมุ่งมั่นทำให้ดีที่สุดในเกมตัวเองพยายามทำให้ดีที่สุดหากเป็นไปได้ก็อยากจะคว้าแชมป์เพราะเป็นเมเจอร์นักกอล์ฟทุกคนก็อยากได้ค่ะแต่สนามนี้แฟร์เวย์แคบรัฟยาวกว่าปีที่แล้วยากนะหากตีไม่อยู่ในแฟร์เวย์ต้องคุมให้ได้ก็จะพยายามและไม่คิดถึงผลงานปีที่แล้วเพราะไม่ผ่านตัดตัว"

   เอรียา จะเล่นครั้งที่สี่ในรายการนี้ซึ่งเธอทำได้ดีที่สุดคว้าอันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2016 แต่ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว อย่างไรก็ตามภาพรวมในการเล่นทัวร์ปีนี้ 22 รายการไม่เพียงแค่แชมป์ 3 รายการเธอจบลงใน 10 อันดับแรกมากที่สุดรวม 12 รายการเธอมีโอกาสจะแย่งมือหนึ่งจากพัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจากเกาหลีใต้ และมีโอกาสคว้ารางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ดเพราะเธอทำคะแนนนำอันดับหนึ่งรวม 88 คะแนน

   พัค ซองฮยอน เล่นรายการนี้ในฐานะมือหนึ่งของโลกสี่สัปดาห์ติดต่อกันเธอหวังจะกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์สี่รายการในฤดูกาลนี้ผลงานรายการนี้เธอทำได้ดีคว้ารองแชมป์ปี 2016 และปี 2017 ยังทำสกอร์ 63 ในวันแรก

    ซองฮยอน เป็นนักกอล์ฟสองคนร่วมกับ เอรียา ที่คว้าแชมป์สามรายการในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้เธอคว้าแชมป์เมเจอร์รายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ อยู่อันดับสามเงินรางวัลรวมเธอยังมีลุ้นรางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด อยู่อันดับสองตามหลังเอรียา อันดับหนึ่ง 24 คะแนน

   บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาเป็นเต็งสองมีโอกาสคว้าแชมป์สัปดาห์นี้ผลงานดีกับการเล่นทัวร์ปีนี้คว้าแชมป์สองรายการที่ฮาวาย และแคนาดาบ้านเกิดทำเงินรางวัลรวมอันดับสองต่อจากเอรียา

   จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวชาวอังกฤษที่คว้าแชมป์ริโคห์ วีเมนส์  โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีและแชมป์แรกของเธอในการเล่นอาชีพมั่นใจกับเกมตัวเองหวังลุ้นแชมป์เมเจอร์ที่สอง และเป้าหมายต้องการเป็นมือหนึ่งของโลกเหมือนจัสติน โรส โปรหนุ่มรุ่นพี่เพิ่งจะทำได้เมื่อวันจันทร์ที่ 10 กันยายน

   ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์น่าจับตามองเพราะเธอคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการในปีนี้และยังเป็นแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015 ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในการเล่นอาชีพเธอด้วย

   "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 24 ปี พี่สาวของเอรียา เป็นอีกนักกอล์ฟที่น่าจับตามองเพราะว่าเธอเล่นดีคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการที่ลอสแอนเจลีส เมื่อเดือนเมษายนปีนี้เล่นไป 22  รายการอยู่อันดับ 9 ของเงินรางวัลรวมในทัวร์

   โมรียา กล่าวถึงการเตรียมการเล่นสัปดาห์นี้ว่า"ได้ซ้อมแล้วพอใจพอสมควรไม่มีอะไรมากค่ะรายการนี้เป็นรายการเมเจอร์สนามรัฟค่อนข้างยาวก็ย่อมจะพิเศษพยายามจะตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ และกรีนเอาไว้เพื่อได้พัตต์แล้วจะพยายามเล่นให้สนุกกับเกมหลังจากนี้ก็จะพักนิดหน่อยก่อนจะเล่นรายการในเอเชี่ยน สวิงค่ะ"

   "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรวัย 28 ปีจากชัยภูมิปีนี้ผลงานดีหลังจากคว้าอันดับ 7 ร่วมที่ประเทศไทยเมื่อต้นปีจากนั้นไปลุ้นแชมป์เมเจอร์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่อังกฤษก่อนจะจบลงด้วยการคว้ารองแชมป์จึงน่าจับตามองอีกคน

   พรอนงค์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่า"หลังได้ซ้อมก็เหมือนเดิมค่ะสนามค่อนข้างยากรัฟยาว แต่สภาพอากาศน่าจะดีกว่าปีก่อนๆจะพยายามเล่นให้เต็มที่ และปีนี้ผลงานค่อนข้างดีกับรายการเมเจอร์ตอนนี้ก็จะมุ่งมั่นกับเกมตัวเองให้มากที่สุดเพื่อผลงานออกมาดีค่ะ"

   ยู โซยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้เป็นนักกอล์ฟที่เล่นในเมเจอร์ดีมากคนหนึ่งเธอเคยสร้างสถิติผ่านตัดตัวทุกรายการที่เล่นรวม 64 รายการจากปี 2014-2017 และ ไม่ผ่านตัดตัวในเมเจอร์แค่ครั้งเดียวใน 36 รายการปีนี้คว้าแชมป์ในทัวร์มาแล้วหนึ่งรายการแม้ว่าจะไม่ได้แชมป์เมเจอร์ในสี่เมเจอร์ปีนี้แต่จบลงใน 3 อันดับแรกสองรายการรวมทั้งรองแชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ มีโอกาสลุ้นแชมป์ และรางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ดซึ่งปีที่แล้วเธอเป็นเจ้าของรางวัลนี้

   นอกจากนี้แล้วยังมีกลุ่มนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์เมเจอร์รวมทั้งอันนา นอร์ดควิสต์ โปรสาวชาวสวีเดนจะกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอหลังจากปีที่แล้วเธอไล่ตาม 5 สโตรกแล้วไปชนะบริททานี่ อัลโทแมร์ สาวอเมริกันในการเล่นเพลย์ออฟ

   คิม ฮโย-จู โปรสาวชาวเกาหลีแชมป์ปี 2014 ซึ่งเธอคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ และ ชอน อินจี โปรสาวเกาหลีอีกคนแชมป์ปี 2016 ซึ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ที่สองในอาชีพพร้อมกับสถิติอันเดอร์พาร์รวมมากที่สุดในรายการเมเจอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ปีนี้เธอเป็นอีกคนที่ได้รับการวางว่ามีโอกาสได้ลุ้นแชมป์

        สำหรับนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้มี "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวรรณปุระ ที่คว้าแชมป์แรกของตัวเองได้แล้ว "โปรกิ๊ฟ" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรบิว"   กันยลักษณ์ ปรีดาสิทธิจิตต์ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ เพื่อสร้างผลงานในช่วงท้ายของเมเจอร์

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com