enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on February 07, 2019, 08:31:04 AM

Title: จุฬาฯ พร้อมลุยสนามฟาดแข้ง “งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73”
Post by: YAHOO on February 07, 2019, 08:31:04 AM


ข่าวประชาสัมพันธ์ จุฬาฯ พร้อมลุยสนามฟาดแข้ง “งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73” ชวนลูกพระเกี้ยวรวมพล เชียร์กระหึ่มสนามศุภฯ 9 ก.พ.นี้





ดร.ปรเมธี วิมลศิริ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์–จุฬาฯ ครั้งที่ 73 (ฝั่งจุฬาฯ) กล่าวถึงความพร้อมในการจัดงานว่า ขณะนี้ทางฝั่งของจุฬาฯ พร้อมแล้วในทุกๆ ด้าน โดยในปีนี้มี 5 นักเตะชุดใหญ่จากเอเชียนคัพ 2019 ซึ่งเป็นนิสิตเก่า-นิสิตปัจจุบัน เข้าแข่งขันในฝั่งของจุฬาฯ ด้วย ได้แก่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน พรรษา เหมวิบูลย์  เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กรกช วิริยะอุดมศิริ และ ศุภชัย ใจเด็ด ภายใต้การดูแลจากทีมผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพ 

สำหรับสีสันที่ทุกคนจับตามอง คือ ขบวนพาเหรด การเชียร์ และแปรอักษร ในปีนี้ จุฬาฯ จะนำเสนอแนวทางสู่อนาคตร่วมกันกับสังคม สะท้อนความคิดเห็นของนิสิตที่มีต่อสังคมไทยในปัจจุบัน รวมถึงสร้างความตระหนักให้คนทุกวัยเกิดความเข้าใจและเคารพในความแตกต่างระหว่างช่วงวัยของกันและกัน ทำให้สังคมเปิดใจพร้อมที่จะเรียนรู้ นำไปสู่ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศชาติไปด้วยกัน เพื่ออนาคตของสังคมที่ยั่งยืน

ส่วนปัญหาเรื่อง ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่หลายคนเป็นกังวลนั้น ทางคณะจัดงานได้แก้ไขปัญหาเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้คลายกังวล ด้วยการฉีดพ่นน้ำในพื้นที่จัดงานและล้างถนนเพื่อลดจำนวนฝุ่น รวมทั้งจะมีการแจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วย

“เราเตรียมความพร้อมไว้แล้วในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ผู้ร่วมงานมั่นใจว่างานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งนี้จะสนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจ ไม่น้อยไปกว่าทุกปีที่ผ่านมา จึงขอเชิญชวนให้ลูกพระเกี้ยวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน มาส่งเสียงเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักฟุตบอล รวมทั้งน้องๆ ในขบวนพาเหรดและทีมเชียร์ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "THE WAY FOR TOMORROW อนาคตใครนิยาม" ณ สนามศุภชลาศัย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป” ดร.ปรเมธี กล่าว