enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: happy on January 12, 2022, 08:34:58 PM

Title: ทัพนักกอล์ฟไทยพร้อมชิงชัยศึกเอเชียน ทัวร์ “สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล” สัปดาห์นี้
Post by: happy on January 12, 2022, 08:34:58 PM
ทัพนักกอล์ฟไทยพร้อมชิงชัยศึกเอเชียน ทัวร์ “สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล” สัปดาห์นี้


สิงคโปร์, 12 มกราคม 2565 – ทัพนักกอล์ฟไทยนำโดย สดมภ์ แก้วกาญจนา และ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ พร้อมลงชิงชัยศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ที่จะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 13  มกราคมนี้ ณ สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐฯ


ความเคลื่อนไหวศึก “สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล” ซึ่งเป็นรายการรองสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล เอเชียน ทัวร์ 2021 แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 มกราคมนี้ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ล่าสุดเหล่าผู้เล่นเอเชียน ทัวร์ รวมถึงนักกอล์ฟไทย ลงออกรอบฝึกซ้อมอุ่นเครื่องเมื่อวันพุธ นำโดยมือท็อปของตารางเงินรางวัลสะสมของทัวร์อย่าง  เวด ออมสบี ผู้นำในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตจากออสเตรเลีย, พชร คงวัดใหม่ แชมป์ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนธันวาคม และ คิม จูฮยุง อันดับสามของตารางทำเงินจากเกาหลีใต้ รวมถึงนักกอล์ฟที่น่าจับตามองอย่าง โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์ทำเงินรางวัลสะสม ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ คนล่าสุด, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 และ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 14 ปีของไทย


โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา วัย 23 ปี จากนราธิวาส เจ้าของ 5 แชมป์ในไทยเมื่อปี 2021 เผยว่า “ช่วงที่ไม่มีแมทช์แข่งเนื่องจากโควิดทำให้ผมมีเวลาทบทวนตัวเองว่าเรายังขาดเรื่องของอะไร มีจุดอ่อนด้านไหน และมีเวลาทำร่างร่างกายมากขึ้น ได้ซ้อมลูกสั้นเยอะขึ้น รวมถึงได้มีเวลาลองเทคนิคใหม่ๆ ทำให้ลูกสั้นดีขึ้น และมั่นใจมากขึ้น พอกลับมาแข่งก็ทำให้เล่นได้ดีขึ้น สำหรับแมทช์ที่สิงคโปร์สัปดาห์นี้ตั้งเป้าคือผ่านตัดตัวก่อน ถ้าผ่านได้ก็จะทำให้เต็มที่ในสองวันที่เหลือ”


ด้าน โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กล่าวว่า "นี่จะเป็นการลงแข่งขันรายการแรกของปีสำหรับผมหลังจากหยุดพักไปนาน ซึ่งผมไม่ได้จับไม้กอล์ฟเลยมากว่า 20 วัน รายการนี้เหมือนเป็นรายการอุ่นเครื่อง และหวังว่าจะกลับมาเล่นได้เข้าฟอร์มอีกครั้ง ผมลงเล่นรอบโปรแอมเมื่อวานนี้และพบว่ามีอยู่ 5-6 หลุมที่ค่อนข้างยาว จึงคาดหวังเรื่องสกอร์ไม่ค่อยได้ สนามนี้ถือเป็นสนามที่ยาก หวังว่าจะทำผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้"


นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นฝีมือดีของเอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัยในสัปดาห์นี้ อาทิ อดีตแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมเอเชียน ทัวร์ อย่าง กาวิน กรีน จากมาเลเซีย (ปี 2017) และ จีฟ มิลก้า ซิงห์ จากอินเดีย (ปี 2006, 2008) รวมถึง ชาน ชี-ชาง แชมป์บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนพฤศจิกายน จากไชนิสไทเป และนักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติสิงคโปร์อย่าง ไรอัน อัง, แบรนดอน ฮาน และ จัสติน คุก ร่วมประชันวงสวิงกับเหล่านักกอล์ฟอาชีพ ก่อนปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020-2021 ด้วยรายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในสัปดาห์ถัดไป

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour