Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Gmail

Pages: 1 ... 45 46 [47] 48 49
691
          เนื่องด้วยการสื่อสารมีความสำคัญกับทุกองค์กรในสังคมยุคใหม่บุคลากรที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารจึงควรมีความรู้ด้านการจัดการการส่งผ่านข้อมูลข่าวสารให้ถูกต้องครอบคลุม และมีประสิทธิภาพ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ดังนั้นหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก จึงได้เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าศึกษาสำหรับปีการศึกษา 2554 หลักสูตรปริญญาโทนิเทศศาสตร์ สาขาการจัดการการสื่อสาร ทีมผู้สอนในหลักสูตรประกอบด้วยคณาจารย์ที่มีชื่อเสียง ผู้ทรงคุณวุฒิ และนักนิเทศศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จ อาทิ รศ.ดร. เสรี วงษ์มณฑา ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล รศ.จุมพล รอดคำดี เป็นต้น

          ด้านการบริหารงานหลักสูตรฯ เปิดการสอนให้ทั้งภาคปกติ และภาคพิเศษ(เรียนเสาร์-อาทิตย์) มีการศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ได้ความรู้และประสบการณ์จากการดูงานองค์กรชั้นนำ เพื่อที่จะสามารถนำความรู้ทางด้านการสื่อสารไปใช้อย่างมืออาชีพให้ทันต่อสภาพการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

          ผู้สนใจที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่าในทุกสาขาวิชา สามารถสมัครได้ที่คณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก หรือติดต่อสอบถาม  055-962096  หรือ www.mis.nu.ac.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

692
          บริษัท บีม โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าเครื่องดื่มระดับโลก “จิม บีม” ขอเชิญทุกท่านร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดฮิพ “Bourbon Fest 2010” เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมลิ้มลองรสชาติเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในแบบฉบับเบอร์เบิ้ล ซึ่งส่งตรงมาจากรัฐเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น JIM BEAM (จิมบีม) , และ Maker’s Mark (เมเกอร์มาร์ค) ซึ่งเป็นเบอร์เบิ้ลระดับซุปเปอร์พรีเมียม โดยจะออกตระเวนมอบความสุข ตามร้านอาหารชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ ไปจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งจะประเดิมที่แรก ร้าน Mojo (สุขุมวิท 33 ) วันที่ 6 พฤศจิกายน 2553 ภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ โชว์เต้นฮิพฮอพ จากแดนซ์เซอร์สาวสุดเซ็กซี่ โชว์สเต็ปแดนซ์ B-BOY โชว์แสดงควงหลอดไฟอิเล็คทรอนิคส์ ปิดท้ายด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง
สำหรับผู้ที่สนใจ สามรถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 02-661-7100-4
 
 

693
  

         สถาบันสอนดนตรี นิว ฟรอนเทียร์ มิวสิค อคาเดมี่ พันธมิตรของสถาบันดนตรีจินตการดนตรี เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์สอนดนตรีกว่า 28 ปี เปิดหลักสูตรใหม่ Your Songs เรียนดนตรี จากเพลงโปรดในดวงใจ เอาใจผู้ใหญ่วัยทำงานที่มีฝันอยากเรียนดนตรี ว่าสักวันหนึ่งจะร้องเพลงที่ชอบฮัม และเล่นเครื่องดนตรีตัวโปรดเป็นให้ได้แต่ยังไม่มีโอกาส โดยหลักสูตรนี้เปิดโอกาสให้ผู้เรียน เริ่มต้นจากเพลง และ ดนตรีที่คุณชื่นชอบ เรียนกับอาจารย์สอนดนตรีชื่อดังแบบตัวต่อตัวได้ความรู้อย่างเต็มที่ สามารถเลือกเวลาเรียนที่สะดวกได้เอง เรียนแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบ ให้ท่านได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ เพลิดเพลินกับการเล่นเครื่องดนตรีที่ชอบ และร้องเพลงโปรดในรูปแบบของตัวเอง ได้ที่ สถาบันดนตรีนิว ฟรอนเทียร์ ห้องเลขที่ 249-250 ชั้น 2 อาคาร จัตุรัสจามจุรี 315 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330 โทร.  02-160-5250  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.newfrontier-music.com

694

 
          นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายมานิต อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการบริหาร เป็นประธานเปิดงาน HomePro EXPO ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 15-25 ตุลาคม 53 งานมหกรรมสินค้าเพื่อคนรักบ้าน ด้วยคอนเซปต์ “คุ้มครบจริง” พร้อมด้วยพันธมิตรกว่า 300 บริษัท นำสินค้าเข้าร่วมให้ส่วนลดสูงสุด 80% ลดและรับเพิ่มจากโฮมโปร บัตรเครดิตกรุงศรี และบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า ณ ฮอลล์ 5-8 อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อเร็ว ๆ นี้

695


          นายณัฎฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย คุณสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไป สายโฆษณาและกิจกรรมพิเศษ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลชนะเลิศ บัตรของขวัญโฮมโปร มูลค่า 100,000 บาท ให้กับทีม “BDS” ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง พร้อมร่วมแสดงความยินดีและขอบคุณกับผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน ในการแข่งขัน “โฮมโปร แชมเปี้ยน ซีซั่น 4” การแข่งขันสุดยอดไอเดียตกแต่งบ้าน ภายใต้โจทย์ “Gossip Kitchen คิดเช่นดารา ฉายาครบรส” โดยมีเหล่าดาราโจทย์ นำโดย พลอย เฌอมาลย์, เมย์-พิชนาถ, อั้ม อธิชาติ, มดดำ – คชาภา ตันเจริญ, อ๋อม อรรคพันธ์ ร่วมแสดงความยินดี ณ ฮอล์ล 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

696
 

          คุณวันชัย โตสมบุญ กรรมการและรองประธานบริหารกิจการสระบุรี (ที่สองจากซ้าย) บมจ. ปูนซีเมนต์นครหลวง มอบเสื้อปูนอินทรี 2,000 ตัว และน้ำดื่ม 200 โหล ช่วยเหลืผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผ่านทางวุฒิสภา โดยมี คุณประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ( ที่สามจากซ้าย) และ คุณจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสระบุรี (ซ้าย) เป็นผู้รับมอบ ณ อาคารวุฒิสภา เมื่อเร็ว ๆ นี้

697
ศิลปะการใช้ชีวิต (Art of Living)
เมื่อการใช้ชีวิต ไม่ใช่เรื่องยาก มาเรียนรู้หลากวิธี การใช้ชีวิตอย่างเข้าใจ
ทุกวันอังคาร เวลา 12.30 – 13.30 น. ณ ส่วนกิจกรรม Mini TK ชั้น G อาคารสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์

•   วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน  2553 เวลา 12.30 – 14.30 น.
108 ท่า นวดคลาย สบายเส้น     
นั่งทำงานตลอดทั้งวัน ปวดคอ เมื่อยเอว ปวดไหล่มาก็นาน นวดแผนไทยช่วยคุณได้!
เรียนรู้ศาสตร์การนวดแบบไทยไทย  พร้อมหลากวิธีการบีบ ๆ นวด ๆ ที่จะช่วยให้คนออฟฟิศได้ยืดเส้นยืดสาย คลายเมื่อย หายปวด พร้อมลุยงานต่อได้อย่างสบายตัวสบายใจ 
วิทยากร : คุณธนัช  ขันสิงหา ผู้สืบทอดตำนานหมอนครบางยี่ขัน หมอสมุนไพรไทยโบราณ 3 แผ่นดิน

•   วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน 2553
เรื่องหลังบ้านของคนออฟฟิศ
เสวนาเรื่องหลังบ้าน สัพเพเหระจากเรื่องราวฮาวทูกึ่งการ์ตูนในหนังสือและ blog ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคนทำงาน
หลายอย่างเอาไปใช้ได้จริง แต่หลาย ๆ สิ่งรู้แล้วก็ไม่ควรลอง เช่น เขียนบล็อคอย่างไรให้มีคนคอมเม้นท์ ทำอย่างไรให้ไม่เครียดอินเทอร์เน็ตช้าควรทำอย่างไร ฯลฯ ลองฟังดู ยิ่งรู้ ชีวิตยิ่งเวิร์ค
วิทยากร : บัฟโฟ่ โอ้ลัลล้า เจ้าของผลงานการ์ตูนมุขตลก “แผลง The Handbook” และ blogger ตัวกลมประจำ exteen.com         


Music Talk คุยเล่นให้เป็นเพลง
ทุกวันพุธที่ 1, 3 และ 5 เวลา 12.30 – 13.30 น.
ณ ส่วนกิจกรรม Mini TK ชั้น G อาคารสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์
แนะนำเทคนิคการฟังเพลง พร้อมบอกเล่าถึงที่มาและลักษณะเด่นของดนตรีในแนวต่างๆ
และแนะนำเพลงที่น่าฟังหรือนักดนตรีในแต่ละแนว โดยวิทยากรที่มีความรู้ในดนตรีในแต่ละสาขา

•   พุธที่ 3 พฤศจิกายน 2553   
Ukulele Workshop
พบกับสีสันทางดนตรีในแบบ Surf Music ผ่านเสียงของ Ukulele เครื่องสายจากฮาวาย
และพูดคุยพร้อมเรียนรู้การเล่น Ukulele จากคุณอัษฎา อาทรไผท เจ้าของผลงาน  Asaloha                       
วิทยากร : คุณอัษฎา อาทรไผท 


Creative Writing Creative Reading
•   วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2553
ถ่ายภาพให้เป็นเรื่อง
“ภาพ 1 ภาพ แทนคำพูดได้นับพันคำ” แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ "แนวความคิดที่ดี" ที่ประกอบด้วย "ความสามารถ" ของความเป็นทั้งนักเขียนและช่างภาพที่ทำงานร่วมกัน
ร่วมฟังเสวนาถึงวิธีการทำงานที่สอดคล้องประสานกันระหว่างความเป็นช่างภาพและนักเขียนเพื่อให้ได้ผลงานชิ้นสมบูรณ์แบบ
วิทยากร : คุณณัฎฐ์ฐิติ อำไพวรรณ ช่างภาพประจำและนักเขียนอิสระคอลัมน์ท่องเที่ยวหนังสือพิมพ์
โพสต์ทูเดย์

698
หอการค้าไทย ร่วมกับ กทม.จัดงาน “รัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553” พาคนไทยย้อนอดีต รำลึกความทรงจำเมื่อวันวาน
       
 
 
          หอการค้าไทย โดยคณะกรรมการหอการค้าไทย ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดงาน “รัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553” กิจกรรมที่ย้อนรำลึกถึงความเจริญของบ้านเมือง ความงดงามของห้างร้าน ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของคนไทยไม่เสื่อมคลาย เพื่อให้ชาวไทยได้ย้อนรำลึกถึงประวัติศาสตร์ และขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย ทั้งรถโบราณสมัยคุณปู่ คุณย่า และจะได้ลิ้มลองความอร่อยของอาหารสูตรโบราณขนานแท้ดั้งเดิม เพลิดเพลินกับเพลงร่วมสมัย พร้อมพบกับศิลปินยอดนิยมทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ที่จะมาสร้างสีสัน กับวันเวลาดีๆ ที่ย้อนกลับมา โดยงาน“รัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553” เริ่มตั้งแต่วันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2553 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น.

          คุณทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมกับหอการค้าไทยจัดงานรัตนโกสินทร์ เฟสติวัล ในบริเวณ ลานคนเมือง ซึ่งปีที่ผ่านมาการจัดงานนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ผู้เข้าร่วมงานต่างได้รับความสุขและความเพลิดเพลินกับบรรยากาศในงาน สำหรับปีนี้กรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมกิจกรรมเพื่อมอบเป็นของขวัญให้ชาวกรุงเทพมหานคร เพราะกรุงเทพมหานครได้ให้สัญญาว่า “ทุกชีวิต เราดูแล”

          นายดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2476หอการค้าไทยเป็นองค์กรเอกชนที่ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลา 77 ปี มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ มีสำนักงานตั้งอยู่ในบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถือเป็นถิ่นที่มีประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตของชาวกรุงมายาวนาน คณะกรรมการหอการค้าไทย จึงได้ มีแนวความคิดที่จะจัดงานย้อนยุครัตนโกสินทร์ขึ้นให้เป็นงานประจำปี โดยร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) และในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยใช้ชื่อว่า รัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553 ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบรอบ 228 ปี ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารแห่งราชวงศ์จักรีทั้ง 9 รัชกาล โดยต้องการสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงสยามประเทศในอดีตด้านศิลปวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ วิถีชีวิต และธุรกิจการค้า โดยจะจัดเป็นกิจกรรมที่ย้อนรำลึกถึงวันหวานที่แสนหวาน ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ผ่านการจำลองบรรยากาศในอดีต

          ภายในงานจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งนิทรรศการ “ตำนานคู่แผ่นดิน” ที่จะทำให้คุณได้ร่วมชื่นชมประวัติศาสตร์อันยาวนานของบริษัท หรือห้างร้านต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ในกรุงรัตนโกสินทร์ โดยจะนำสินค้าที่มีในประวัติศาสตร์ที่เติบโตมาพร้อมกับความเจริญของบ้านเมืองมาจัดแสดง และมี “การจัดแสดงรถยนต์โบราณ” ที่จะจัดแสดงรถยนต์โบราณหลากหลายรุ่น หลากหลายแบบ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

          นอกจากนี้ยังมี “ตลาดโบราณ” ร่วมย้อนบรรยากาศตลาดโบราณ สื่อให้เห็นถึงการค้าขายสินค้าต่าง ๆ หมวดหมู่ต่าง ๆ อาทิ ร้านอาหาร, เครื่องดื่ม, ขนมโบราณ, สมุนไพร, เครื่องใช้สอย, ของที่ระลึก และของตกแต่งบ้านต่าง ๆ และ ลานการแสดงดนตรี ซึ่งจะมีการแสดงดนตรีประกอบแสง สี เสียง เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวชมได้รับความสุขในบทเพลงย้อนยุค และยังมีสินค้าพื้นบ้านจากทุกเขตของกรุงเทพมหานคร จะเป็นโซนที่นำสินค้าที่มีชื่อเสียงของทุกเขตในกรุงเทพมหานครฯ มารวบรวมให้ผู้เข้าชมงานได้เที่ยวชมและจับจ่ายใช้สอย พร้อมเพลิดเพลินไปกับสินค้าที่มีให้คุณเลือกหลากหลายอีกมากมาย

          และในปีนี้ หอการค้าไทยได้ร่วมกับ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) มอบตำแหน่ง ทูตหอการค้า ให้ผู้ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย และรองนางสาวไทยอันดับ 1 และรองนางสาวไทยอันดับ2 ให้ทำหน้าที่ด้านการค้าควบคู่ไปกับการทำหน้าที่สำคัญอื่นที่ได้รับมอบหมาย เพื่อการประชาสัมพันธ์บทบาทและกิจกรรมของหอการค้าไทยที่เป็นองค์กรเอกชนที่ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจด้วยจรรยาบรรณ มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม และพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศร่วมกับภาครัฐบาลตลอดมา และด้วยความสามารถของผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยที่มีทั้งความสวยงาม ความเพียบพร้อมด้านสติปัญญาความคิด และจิตใจ ที่จะทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมไทย สมกับความมุ่งหมายที่จะให้นางสาวไทยเป็นผู้ที่ งามอย่างยั่งยืน นายดุสิต กล่าวเพิ่มเติม

          นายฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน กล่าวว่า นอกจากจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เรายังมีการแต่งเพลงพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ชื่อเพลง “วันเวลาดีดี ที่ย้อนกลับมา” เพื่อขับขานให้ทราบถึงบรรยากาศเก่า ๆ ของรัตนโกสินทร์ และได้รับความร่วมมือจากศิลปินที่ได้รับความนิยมรุ่นเก่า และรุ่นใหม่มามอบความสุขและความบันเทิงในงานอีกด้วย

          ในทุกค่ำคืนท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศแสง สี เสียง และถ่ายภาพเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมทั้งชมนิทรรศการ ร้านค้าชื่อดังในอดีต, เลือกซื้ออาหาร, ขนมโบราณ, ของที่ระลึกมากมายและสินค้าพื้นบ้านจากทุกเขตของกรุงเทพมหานครไปพร้อม ๆ กัน ในงาน “รัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553” พบกันได้ตั้งแต่วันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2553 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น.

699
ตำรวจอุ่นเครื่องก่อนตรวจจับซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ 1 พ.ย. นี้

ตำรวจตรวจค้นองค์กรธุรกิจใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์เกือบ 600 ผลิตภัณฑ์

ในคอมพิวเตอร์มากกว่า 100 เครื่อง

 

กรุงเทพ ( 28 ตุลาคม 2553) – ในระหว่างที่กำลังเตรียมสืบสวนองค์กรธุรกิจ ที่พบเบาะแสว่ามีการใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 2,000 รายชื่อนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.) ได้เข้าตรวจค้นองค์กรธุรกิจสองแห่ง พบคอมพิวเตอร์ติดตั้งซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเริ่มจริงในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จะมุ่งเป้าไปที่องค์กรธุรกิจที่ใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย

 

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก. ปอศ. ได้แถลงข่าว การกวาดล้างการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ทั่วประเทศ มุ่งเป้าไปที่องค์กรธุรกิจที่ใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย โดยขณะนี้มีรายชื่อองค์กรธุรกิจจำนวน 2,000 รายชื่อ อยู่ในมือ เพื่อการสืบสวน และดำเนินคดีต่อไป พ.ต.อ.        ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการ บก.  ปอศ. กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจบางแห่ง ใช้ซอฟต์แวร์โดยไม่มีไลเซ็นต์ หรือใบอนุญาต ทั้งหมด ในขณะที่บางแห่ง มีไลเซ็นต์ หรือใบอนุญาต ไม่ครบ เมื่อเทียบกับจำนวนซอฟต์แวร์ ที่ใช้อยู่ภายในบริษัท”  อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะถือเป็นการเริ่มต้นของการกวาดล้างการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ระลอกใหม่ แต่การลดการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เป็นหน้าที่ตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจที่จะดำเนินการได้ทันที

 

“เกี่ยวกับองค์กรธุรกิจทั้งสองแห่งนี้  เราพบว่า มีคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก ที่มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์ เราพิจารณาแล้วเห็นสมควรว่า เราควรจะเข้าดำเนินการเชิงรุกทันที มากกว่าที่จะรอให้ถึงเวลา”  พ.ต.อ. ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการ บก.    ปอศ.  กล่าว  “การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงให้เห็นชัดว่า องค์กรธุรกิจทั้งสองแห่งมีการกระทำที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง”

 

องค์กรธุรกิจ ที่ถูกตั้งข้อหาว่าใช้ซอฟต์แวร์โดยไม่มีไลเซ็นต์ หรือใบอนุญาต หรือข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์นี้ ประกอบด้วย บริษัทผู้ผลิต ที่มีผู้ถือหุ้นเป็นคนไทยและผู้ถือหุ้นชาวออสเตรเลีย โดยบริษัทดังกล่าวใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์มากกว่า 416 โปรแกรมซึ่งติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างน้อย 68 เครื่อง  นอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทของคนไทยอีกแห่ง ที่อยู่ในอุตสาหกรรมนำเข้าเครื่องจักรและการออกแบบ ถูกเข้าตรวจค้น และพบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ 174 โปรแกรม บนเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างน้อย 40 เครื่อง   ในบรรดาซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่ถูกตรวจค้น พบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของบริษัทไทยซอฟต์แวร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด อโดบี (Adobe) ออโต้เดสค์ (Autodesk) ไมโครซอฟต์ (Microsoft) และโซลิด เวิร์คส์ (SolidWorks)

 

บริษัทร่วมทุนไทย-ออสเตรเลีย มีทุนจดทะเบียน 238 ล้านบาท ในขณะที่บริษัทไทย มีทุนจดทะเบียน 114 ล้านบาท

 

อีกเพียงไม่กี่วัน การกวาดล้างการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ทั่วประเทศ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความมั่นใจในความพยายามที่จะลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ภายในสิ้นปีนี้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก บก. ปอศ. กล่าวว่า การบังคับใช้กฎหมายกับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ จะยังคงมีอย่างต่อเนื่องและมากขึ้นในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของปีนี้ โดยพิจารณาจากหมายค้น ที่ออกตามพยานหลักฐานที่รวบรวมได้จากการสืบสวน เบาะแสจากผู้ปราถนาดีที่ไม่ประสงค์ออกนาม และคำร้องทุกข์กล่าวโทษจากเจ้าของสิทธิ

 

“อย่างที่เราได้ประกาศเจตนารมณ์ไว้ตลอดทั้งปีที่ผ่านมาว่า ความพยายามในการลดการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์นั้น เป็นความพยายามของเราในการทำงานทุกๆ วัน” พ.ต.อ. ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการ บก.    ปอศ. กล่าว  “อย่างไรก็ตาม มีหลายช่วงเวลา ที่ความพยายามของเราไปถึงจุดที่เข้มข้น และเดือนพฤศจิกายนนี้ลากยาวไปจนถึงสิ้นปี นับเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่ง”

 

อัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศไทย อยู่ที่ร้อยละ 75 และมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง และเข้าตรวจค้นจับกุมองค์กรธุรกิจหลายแห่งเป็นประจำทุกสัปดาห์  โดยเป็นองค์กรธุรกิจที่พบว่ามีหลักฐานการใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์  การละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ทำให้ผู้บริหารองค์กรธุรกิจจะถูกปรับ และอาจมีโทษถึงจำคุก

 

จากการเข้าตรวจค้นจับกุมรวมกันสำหรับปีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์มูลค่าสูงถึง 312 ล้านบาท

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเน้นย้ำว่า องค์กรธุรกิจเอกชนเป็นเป้าหมายหลัก ของการตรวจค้นการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ส่วนการกล่าวอ้างว่ามีการจับกุมซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ในโรงเรียน สถานศึกษา หรือองค์กรภาครัฐนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

ผู้ที่แจ้งเบาะแสการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในองค์กรธุรกิจ เข้ามาที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2714-1010 หรือผ่านทางเว็บไซต์ มีสิทธิ์ได้รับรางวัลสูงถึง 250,000 บาท ข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stop.in.th

700
บริดจสโตนได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)



มร. โชชิ อารากาวา  ประธานคณะกรรมการบริหาร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานบริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น  ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนด้วยคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้พิจารณาว่า บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้มีการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในประเทศไทย นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  จึงได้เป็นตัวแทนมอบหนังสือแต่งตั้งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน  ให้แก่  มร. โชชิ อารากาวา เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2553 เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือและสนับสนุนให้มีการลงทุนทางธุรกิจในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายทำให้ประเทศไทยเป็นสถานที่น่าลงทุนแห่งหนึ่งในเอเชีย

บริดจสโตน ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี และมร. โชชิ อารากาวา ได้มีส่วนสำคัญในการบริหารงาน บริษัทบริดจสโตนในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 13 ปี นับเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความเจริญก้าวหน้าในการพัฒนาเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างอนาคตที่เข้มแข็งและมั่นคงต่อไป

ภาพจากซ้าย: มร. โชชิ อารากาวา ประธานบริษัทบริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

ข้อมูลเบื้องต้น บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น
บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทใหญ่อันดับหนึ่งของโลกในอุตสาหกรรมยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยาง สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะผลิตยางรถยนต์เพื่อการใช้งานในลักษณะต่างๆ ยังผลิตสินค้าที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป เคมี และอุปกรณ์กีฬาอีกด้วย โดยจำหน่ายสินค้าในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

701
ทรูออนไลน์ เติมความสุขให้ลูกค้าอิ่มอร่อย สนุกเต็มสไตล์ในกิจกรรม Cooking with True Online@Greyhound Caf?
 


           นางจามรี นิตยวรรณ (ที่3จากขวา) รองผู้อำนวยการด้านการตลาดทรูออนไลน์ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด และ นางอังสนา พวงมะลิต (ที่3จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด ร่วมเปิดกิจกรรมพิเศษ “Cooking with True Online @ Greyhound Café ครั้งที่ 2” ให้ลูกค้าไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ตจากทรูออนไลน์ควงคู่คนสนิทมาเรียนรู้สูตรอาหาร พร้อมเคล็ดลับการปรุงอาหารในเมนูยอดฮิตจากเอ็กเซ็ก คูทีฟเชฟร้านดังกันอย่างใกล้ชิด ณ เกรฮาวด์ คาเฟ่ สาขาเดอะ ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน เมื่อเร็วๆ นี้

          ยิ่งไปกว่านี้ ทรูออนไลน์ ยังเสริมความสนุกผสานความอร่อยอย่างลงตัว ให้ลูกค้าท่องโลกออนไลน์แบบไม่พลาด ทุกการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi by TrueMove ได้ทันที เมื่อมาใช้บริการที่ร้านอาหารเกรฮาวด์ คาเฟ่ทั้ง 6 สาขา และอนาเธอร์ ฮาวด์ คาเฟ่ ที่สยาม พารากอน และสำหรับลูกค้าสมาชิกเกรฮาวด์ รับคูปองทดลองใช้บริการฟรีครึ่งชั่วโมง หรือซื้อ Wi-Fi card ในร้านเกรฮาวด์ คาเฟ่ทุกสาขาถึงสิ้นปี 2553 ผู้สนใจร่วมติดตามกิจกรรมได้ที่ www.trueonline.com

702
กิจกรรม ช่อง 3 / “แบ่งปัน”
« on: October 30, 2010, 12:22:00 PM »


          ไทยทีวีสีช่อง 3 เดินหน้าตอบแทนสังคม ด้วยการช่วยเหลือน้องๆเยาวชน จาก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมชมบรรยากาศการทำงานของครอบครัวข่าว 3 โดยมี “วิบูลย์ ลีรัตนขจร” ร่วมด้วย 5 พิธีกรสาว “ปุณยวีร์ – วราภรณ์ – ปราย – อภิสรา – สมาพร” จากรายการ แจ๋ว นำทีมต้อนรับพร้อมส่งมอบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การเรียนและกีฬา เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา ณ ห้องประชุมฝ่ายข่าว มาลีนนท์ทาวเวอร์ พระราม 4
 
 
 
 

703
ภาวะตลาดทองคำวันนี้ วันที่ 29 ตุลาคม 2553
   
 
 
          ข้อมูลทองคำวันนี้
          - ราคาสมาคม เปิดที่ 18,950 - 19,050
          - ราคา Gold Spot เปิดที่ 1,341
          - อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท 29.96 – 29.99
          - GFZ10 Hi- Low 19,060 – 18,970 ปิดที่ 19,000
 
Gold Insight

          สัญญาทองคำตลาด COMEX
          ส่งมอบเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 19.90 ดอลลาร์ หรือ 1.5% ปิดที่ 1,342.50 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 1,322.90-1,346.20 ดอลลาร์ เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ร่วงลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน

          ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์
          ลดลง 12.33 จุด หรือ 0.11% ปิดที่ 11,113.95 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 1.33 จุด หรือ 0.11% ปิดที่ 1,183.78 จุด หลังจากบริษัทยักษ์ใหญ่ รวมถึง 3M และ แอปเปิล อิงค์ ปรับลดคาดการณ์ผลกำไรในปีนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรสช่วงกลางสมัยในวันที่ 2 พ.ย.และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 2-3 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ขยับลงเพียงเล็กน้อย ในขณะที่ดัชนี Nasdaq และ S&P 500 ดีดตัวขึ้น เพราะตลาดได้แรงหนุนจากจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน

          สัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX
          ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 24 เซนต์ หรือ 0.29% ปิดที่ 82.18 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 81.50-82.64 ดอลลาร์ เนื่องจากการร่วงลงของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาน้ำมันดิบ นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐที่ร่วงลงเกินคาดในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดว่าการฟื้นตัวของตลาดแรงงานจะช่วยหนุนดีมานด์พลังงานเพิ่มขึ้นด้วย

          กองทุน SPDR Gold Trust
          กองทุนทองคำใหญ่ที่สุดในโลก รายงานการเข้าถือทองคำถึง ณ. วันที่ 29 ต.ค. ขายออก 5.17 ตัน เปลี่ยนแปลงการถือครองจากระดับ 1,298.27 ตัน เข้าสู่ระดับ 1,293.10 ตัน
          USD/EU ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (28 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ด้วยการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการ
 
          ข่าวเศรษฐกิจโลก
          - สภาทองคำโลก (World Gold Council -WSG) กล่าวในรายงานประจำไตรมาส 3 ว่า "ตลาดทองคำจะยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและความสามารถของรัฐบาลในการผลักดันเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว"รายงานของ WSG ยังระบุด้วยว่า "ตลาดทองคำเคลื่อนไหวในช่วงขาขึ้นมาตลอดช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ และเคลื่อนไหวอย่างสอดคล้องกับระดับเฉลี่ยของในช่วง 5 ปีที่แล้ว นักลงทุนได้เข้าซื้อทองคำปริมาณ 28.3 ตันผ่านกองทุน ETF ในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งส่งผลให้ปริมาณการถือครองทองคำโดยรวมพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ที่ 2,070.1 ตัน คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 8.7 หมื่นล้านดอลลาร์"
          - สำนักงานแรงงานของเยอรมนี เปิดเผยว่า จำนวนคนว่างงานของเยอรมนีลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 3 ล้านคนเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ในเดือนตุลาคม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของตลาดแรงงานภายในประเทศรายงานระบุว่า อัตราการว่างงานของเยอรมนีลดลงสู่ระดับ 7.0% ในเดือนตุลาคม เมื่อเทียบกับระดับ 7.2% ในเดือนกันยายน และมีจำนวนคนว่างงานทั้งสิ้น 2.945 ล้านคนในเดือนก.ย. ลดลง 86,000 คนจากเดือนกันยายน ซึ่งเป็นผลมาจากการฟื้นตัวของศรษฐกิจเยอรมนี
          - กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 23 ต.ค. ร่วงลง 21,000 ราย แตะระดับ 434,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน และเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันสองสัปดาห์ สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 453,000 ราย
          - สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 22 ต.ค. พุ่งขึ้น 5.01 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 366.2 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.4 ล้านบาร์เรล หลังจากสหรัฐนำเข้าน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 863,000 บาร์เรล/วัน แตะระดับ 9.43 ล้านบาร์เรล/วัน
          - รายงานสำรวจภาวะเศรษฐกิจครั้งล่าสุดของเฟดระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐขยายตัวในระดับปานกลาง โดยกิจกรรมด้านการผลิตในเกือบทุกเขตมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของปริมาณการผลิตและยอดสั่งซื้อในภาคการผลิต ขณะที่เลขการใช้จ่ายผู้บริโภคยังคงฟื้นตัวขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคยังคงอ่อนไหวต่อราคาสินค้าและเลือกซื้อเฉพาะสินค้าที่จำเป็นที่สุด ขณะที่ตลาดที่อยู่อาศัยในเกือบทุกเขตยังคงอ่อนแอ โดยมีรายงานว่ายอดขายที่อยู่อาศัยในปีนี้ยังต่ำกว่าปีที่แล้ว
          - การคาดการเรื่องมาตรการ QE มีน้ำหนักมากขึ้นเมื่อเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดกล่าวในที่ประชุมเฟดสาขาบอสตันเมื่อไม่นานมานี้ว่า อัตราว่างงานที่เคลื่อนไหวอยู่ในระดับสูงเป็นเวลานาน และตัวเลขเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ อาจทำให้เฟดจำเป็นต้องใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม รวมถึงการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงินผ่านการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดในวันที่ 2-3 พ.ย.นี้อย่างใกล้ชิด เพราะนอกจากจะมีการคาดการณ์เรื่องมาตรการ QE แล้ว นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าเฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) ไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0-0.25% เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ
 
          ตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าจับตา
 
   อาทิตย์ที่

 28 - 29

ต.ค. 2553
 ข้อมูลที่น่าจับตา
 ตัวเลขเดิม
 ตัวเลข คาดการณ์
 ตัวเลขจริง
 
วันพฤหัสบดี
 ·   Unemployment Claims
 455K
 453K
 434K
 
วันศุกร์
 ·   Advance GDP

·   Advance GDP Price Index

·   Employment Cost Index

·   Chicago PMI

·   Revised UoM Consumer Sentiment
 1.7%

1.9%

0.5%

60.4

67.9
 2.1%

1.9%

0.6%

58.1

68.2

704
รพ.ลาดกระบัง จัดกิจกรรมวันเบาหวานโลก
 
            โรงพยาบาลลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร  จะจัดกิจกรรม " วันเบาหวานโลก "  โดยจะมีการจัดบรรยายให้ความรู้ และกิจกรรมตรวจสุขภาพให้กับประชาชนทั่วไป อาทิ ตรวจวัดน้ำตาลในเลือด ตรวจสุขภาพพื้นฐาน และตรวจวัดความหนาแน่นของมวลกระดูกด้วยเครื่องเอกซเรย์ จากผลิตภัณฑ์โซลูแคล และโปรตีนบำรุงข้อ แคลจี บริเวณตึกผู้ป่วยนอก เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน ได้ระหว่างวันที่ 10 -12 พฤศจิกายน เวลา 8.00-12.00 นาฬิกา

705
กระทรวงวิทย์ฯ จับมือ ทรู ให้ความรู้เทคโนโลยี 3G

          

          กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดโครงการเสวนา คุยกัน...ฉันท์วิทย์ สัญจร โดยมี ดร.วีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานแถลงข่าวและเปิดการเสวนา คุยกัน..ฉันท์วิทย์ สัญจร ในหัวข้อ “คนรุ่นใหม่ไม่ตกเทรนด์..เทคโนโลยี 3G” พร้อมทั้งคุณอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ คอนเวอร์เจนซ์ และกรรมการผู้จัดการกลุ่มลูกค้าธุรกิจ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.กิตติ วงศ์ถาวราวัฒน์ นักวิจัยจากหน่วยงานปฏิบัติการวิจัยนวัตกรรมไร้สายและความมั่นค (เนคเทค) อาจารย์พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ จากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และศิลปินจากอคาเดมีแฟนตาเซีย AF ที่จะมาให้ความรู้และความบันเทิงครั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2553 ณ True Digitalpark ชั้น 4 อาคาร Digital Gateway สยามสแควร์ ซอย 4 เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยได้พบปะพูดคุยกับนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการ ที่มีประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม
          ดร.วีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีว่ากระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้ความสำคัญในนโยบายการสร้างความรู้ ความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมแก่ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องวางรากฐานตั้งแต่เด็กและเยาวชน เพื่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ จึงได้จัดกิจกรรม เสวนา คุยกัน..ฉันท์วิทย์ สัญจร ให้เป็นเวทีที่สร้างโอกาสในการสื่อสารเรื่องราวข้อมูล ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป โดยมีรูปแบบให้เยาวชนและประชาชนที่สนใจ มีโอกาสพบปะและพูดคุยกับนักวิทยาศาสตร์ นักวิชาการ หรือผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเข้าถึงกลุ่มเยาวชน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่สนับสนุนสถานที่ในการจัดกิจกรรม ณ True Digitalpark สยามสแควร์ ซอย 4 ซึ่งเป็นศูนย์รวมของกลุ่มเยาวชนไทยรุ่นใหม่ ที่ใฝ่หาความรู้ ความก้าวหน้าของวิทยาการต่างๆ และถือเป็นถิ่นความรู้ของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป
          กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นองค์กรหลักในการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อสร้างปัญญาในสังคม สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และความสามารถในการแข่งขันของประเทศอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศไปสู่สังคมฐานความรู้ ดังนั้น ภารกิจสำคัญของกระทรวงวิทยาศาสตร์ คือ การสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อสร้างคนดีและเก่งในทุกระดับ รวมทั้งสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ให้แพร่หลายและเป็นที่ยอมรับ โดยต้องสร้างและบ่มเพาะตั้งแต่เด็ก ซึ่งเป็นการวางรากฐานให้เด็กและเยาวชนมีกระบวนการคิดเป็นวิทยาศาสตร์ เพราะวิทยาศาสตร์มุ่งเน้นการสร้างปัญญาบนรากฐานของหลักเหตุผล และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้นอกจากนี้ วิทยาศาสตร์
          ยังเป็นเรื่องราวที่มีมนต์เสน่ห์ เพราะเป็นความจริงของธรรมชาติ ที่สามารถพิสูจน์ได้ มีคุณประโยชน์มากมาย และเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ของพวกเราทุกคน ดังนั้น กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจึงจัดกิจกรรมเสวนา คุยกัน..ฉันท์วิทย์ โดยบุกมาถึงถิ่นความรู้ของเด็กและเยาวชน ที่สยามสแควร์นี้ เพราะเด็กและเยาวชนเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะพัฒนาประเทศต่อไป
          สำหรับการเสวนา ในวันนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยี 3 G ซึ่งได้รับการกล่าวถึงจากผู้คนในสังคมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีใหม่สามารถช่วยให้การรับส่งข้อมูล ข่าวสาร เป็นไปด้วยความรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้บุคลากรแวดวงในทุกสาขาอาชีพสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว สามารถอำนวยความสะดวกและนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันและการทำงานได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การศึกษา เกษตรกรรม รวมถึงการพัฒนาองค์ความรู้ของคนในสังคม เพื่อยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก
          นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ คอนเวอร์เจนซ์ และกรรมการ ผู้จัดการกลุ่ม ลูกค้าธุรกิจบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัท ทรูฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องเทคโนโลยี 3 G โดยเฉพาะกับเด็กและ เยาวชน
          ทั้งนี้ ประโยชน์ของเทคโนโลยี 3G เป็นเสมือนบรอดแบนด์ไร้สาย และเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยลดช่องว่างในการเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ทำให้ประชาชนที่อยู่ห่างไกลสามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น โดยไม่ต้องรอการวางสายเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตซึ่งต้องใช้เงินลงทุนสูง และเวลานาน และประโยชน์ของ 3G ไม่ใช่เพียงการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่จะต้องมีการรวบรวมข้อมูล สาระ และคอนเทนท์ดีๆ เพื่อให้มีการใช้งานมากขึ้น และใช้ประโยชน์จาก 3G ได้อย่างเต็มที่
          นอกจากนี้ จะเห็นว่าการนำเทคโนโลยี 3G เพื่อมาใช้สร้างองค์ความรู้ในการติดต่อสื่อสารระหวางภาครัฐและเอกชน ทำให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงได้ เช่น ข้อมูลด้านเกษตรกรรม การส่งออก-นำเข้า รวมทั้งช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าสร้างได้ให้เพิ่มขึ้น เช่น เรื่องของ E-commerce ที่มีความจำเป็นต้องมีการเตรียม infrastructure ให้พร้อม ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ลดปัญหาพ่อค้าคนกลาง สร้างธุรกรรมระดับภูมิภาค ทำให้ประชาชนสามารถนำเสนอสินค้าสู่สากลได้ ทำให้มูลค่าสินค้าของไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก
          ด้าน ดร.กิตติ วงศ์ถาวราวัฒน์ นักวิจัยจากหน่วยปฏิบัติการวิจัยนวัตกรรมไร้สายและความมั่นคง (เนคเทค) กล่าวว่า เทคโนโลยี 3G เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนามาจากเทคโนโลยี 2G ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน โดยเป็นเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูล ประโยชน์ที่เราจะได้จาก 3G ก็คือ คลื่นความถี่ที่สนับสนุนให้การรับส่งข้อมูลทั้งข้อมูลภาพและเสียงรวมถึงไฟล์ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น เรียกว่าสามารถรับส่งข้อมูลได้ทุกที่บนโลก เพียงแค่มีเครื่องรับสัญญาณซึ่งก็คือโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่รองรับการใช้งาน 3G
          “ความต้องการใช้เทคโนโลยีจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการนั้นๆ ได้ หรืออาจกล่าวได้ว่าเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาความต้องการใช้งานก็จะเกิดขึ้นตามมา เช่น เดิมเราใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อโทรเข้าโทรออกเท่านั้น แต่เมื่อสามารถถ่ายรูปและชมโทรทัศน์ได้ เราก็ต้องการใช้โทรศัพท์มือถือที่สามารถถ่ายรูปหรือชมโทรทัศน์ได้ หรือคนเป็นจำนวนมากที่ใช้โทรศัพท์มือถือเล่นอินเตอร์เน็ต เสมือนว่าเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง ดังนั้น หากประเทศไทยนำเทคโนโลยี 3G เข้ามาใช้ ก็เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานในวงกว้างแน่นอน"
          ทั้งนี้หากมีเทคโนโลยี 3G จริง บรรดาผู้ให้บริการก็จะพัฒนาแอปพลิเคชั่นต่างๆออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งทำให้เราได้รับประโยชน์จาก 3G ไปพร้อมกัน และทำให้ 3G สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในวงกว้างมากขึ้น เช่น ไลฟ์สไตล์ด้านบันเทิงการดูหนัง ฟังเฟลง ไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพ กลเม็ดเคล็ดลับการดูแลรักษาสุขภาพ รู้เท่าทันอาการของโรคและรู้จักโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ไลฟ์สไตล์ด้านการเกษตร การบำรุงรักษาต้นไม้ อัพเดตพันธุ์ไม้ใหม่ๆ ไลฟ์สไตล์ด้านศิลปะ และไลฟ์สไตล์ด้านการท่องเที่ยว เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องตระหนักคือเราไม่ได้ใช้ 3G ตามคนอี่น ใช้เพราะเห็นว่าประเทศอื่นเขาใช้กัน หรือใช้เพราะเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์เท่านั้น แต่สิ่งที่ทำให้เราจำเป็นต้องใช้ 3G เพราะเราต้องการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง ทั้งเพื่อหาข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และใช้ 3G เพื่อให้เกิดประโยชน์กับบุคคลรอบข้าง สังคม และประเทศชาติต่อไปในอนาคต
          “เรายังต้องใช้เทคโนโลยี 3G อย่างระมัดระวังและใช้อย่างรู้เท่าทัน โดยไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวมากเกินไป เช่น วัน เดือน ปีเกิด เลขที่บัตรประชาชน และเลขที่บัตรเอทีเอ็ม เป็นต้น เพราะอาจมีผู้ไม่หวังดีนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในทางที่ไม่ดี และส่งผลให้เจ้าของข้อมูลได้รับความเดือดร้อนได้ในภายหลัง” ดร.กิตติ กล่าวในที่สุด

Pages: 1 ... 45 46 [47] 48 49