enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on March 06, 2019, 08:22:07 AM

Title: “บอสโก้” ชี้ ปราสาทสายฟ้า ต้องคิดเร็วทำเร็ว สู้ด้วยใจ จะมีแต้มกลับเมืองไทย
Post by: YAHOO on March 06, 2019, 08:22:07 AM


“บอสโก้” ชี้ ปราสาทสายฟ้า ต้องคิดเร็วทำเร็ว สู้ด้วยใจ จะมีแต้มกลับเมืองไทย




ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2018 ที่จะมีคิวลงเล่นศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมแรก พบ อูราวะ เรด ไดมอนส์ แชมป์เอ็มเพอร์เรอร์ส คัพ ของญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ สเตเดียม 2002 ในวันพุธที่ 6 มีนาคม 2562 คิกออฟเวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งช้ากว่าเวลาท้องถิ่น 2 ชั่วโมง

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2562 “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม ด้าน เจ้าถิ่นมี ออสวัลโด โอลิเวียรา กุนซือชาวบราซิล และ ชูซากุ นิชิกาวา ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง เข้าแถลงข่าว

โดย “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช กล่าวว่า “บุรีรัมย์ เป็นทีมเดียวจากประเทศไทยในฐานะแชมป์ไทยลีก พวกเราภูมิใจและจะทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกเกม ตอนนี้เรามีความพร้อมเต็มที่ แน่นอนว่าการแข่งขันรายการนี้ ไม่มีเกมไหนที่ง่าย และความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ นั้น ก็สร้างความแตกต่างในเกมได้หมด เราจึงต้องพยายามคิดเร็วทำเร็ว ให้เหมือนปีที่ผ่านมา ขอยืนยันว่า เรามาที่นี่โดยไม่มีอะไรที่จะต้องกังวล เราจะสู้เต็มที่ตลอด 90 นาที และหวังว่าจะได้แต้มกลับไป”

“ผมรู้ว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ไม่ง่าย ทุกทีม และทุกลีก มีมาตรฐานสูงกว่าไทย แต่ปีที่แล้ว เราเองก็อยู่ในกลุ่มที่ยากเช่นกัน แต่ก็ยังทำผลงานได้ดี ด้วยแกนหลักที่เป็นดาวรุ่ง ดังนั้นปีนี้จากการที่เรามีประสบการณ์มากขึ้น ประกอบกับ ถ้าเราไม่กลัว และสู้ด้วยหัวใจ ผมก็เชื่อว่า ไม่มีอะไร ที่เป็นไปไม่ได้”

เมื่อถูกถามถึง ผู้เล่นคนไหนของ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ บอสโก้ บอกว่า “ชินโซ โคโรกิ เป็นกองหน้าที่อันตราย เราต้องจับตามองเขาไว้ แต่เราเองก็มีการเตรียมทีมมาดีเช่นกัน โดยเฉพาะเกมรับ ที่เราจะช่วยกันทั้งทีม ตั้งแต่แดนหน้า จนถึงผู้รักษาประตู แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราก็จะไม่ประมาทผู้เล่นคนอื่นๆ และผมเชื่อว่า ทีมฟุตบอล ไม่สามารถพึ่งพานักเตะคนเดียวได้”

ส่วน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กล่าวว่า “พวกเรามาในฐานะตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ก็รู้ครับว่า ไม่มีเกมไหนเลยที่ง่าย แต่เราก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และด้วยศักดิ์ศรีของประเทศ เราหวังว่าอย่างน้อยๆ จะมีแต้มกลับไปครับ”

ด้าน ออสวัลโด โอลิเวียรา เปิดเผยว่า “ เป็นเกียรติมากที่ได้มาเล่นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นี่เป็นรายการที่ยาก แต่ก็น่าตื่นเต้นเช่นกัน ก่อนอื่นผมขอพูดถึงทีมร่วมกลุ่ม ซึ่งทุกทีมในกลุ่มล้วนเป็นทีมระดับสูง ที่มีนักเตะชั้นยอด ผมเคยพบกับสองทีมในกลุ่มนี้มาแล้ว พรุ่งนี้จะเป็นเกมนัดแรกในบ้านซึ่งสำคัญมากๆ และจะต้องเอาชนะให้ได้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีคุณภาพสูง มีนักเตะที่มีพรสวรรค์หลายคน และบางคนเป็นผู้เล่นทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน ยังมีผู้เล่นต่างชาติที่มีคุณภาพ เราต้องระวังให้ดีในการเล่นกับพวกเขา ในส่วนของการโรเตชั่นนักเตะ เราจะดูเสมอว่าใครพร้อมที่สุดในเกมวันนั้น”

ขณะที่ ชูซากุ นิชิกาวา เปิดเผยว่า “เรามีความสุขมากที่ได้มาเล่นในการแข่งขันระดับเอเชีย เราเป็นแชมป์เอ็มเพอร์เรอร์สคัพ จึงได้มาเล่นในรายการนี้ เราอยากสนุกกับการแข่งในระดับเอเชีย ผมรู้ว่ามันจะไม่มีเกมง่าย ซึ่งเกมแรกสำคัญมาก เราอยากเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมระดับเอเชีย และพรุ่งนี้เราจะทำให้ดีที่สุด”

สำหรับ  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มจี วันที่ 6 มีนาคม นี้ ที่ ไซตามะ สเตเดียม 2002 เวลา 17.30 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ถ่ายทอดสด Bugaboo.tv และ Fox Sport 2